ตีพิมพ์กันเสร็จหมาดๆ สดๆร้อนๆเลย กับหนังสือเล่มใหม่ เล่มสุดท้ายของปีนี้จากทีมงาน ThinkofLiving “อยู่แถวไหนดี” เลยจะให้ทุกคนมาดูหน้าตาของเจ้าหนังสือกันหน่อยก่อนมารับในงานครับชื่อของหนังสือ อยู่แถวไหนดี? เป็นปัญหาหลักที่เราและรายการคิดเรื่องอยู่ ต้องการตอบให้กับผู้ซื้อบ้านทุกท่าน คำถามนี้ทำให้เกิดความเป็นเวปไซต์ Think of Living เกิดขึ้นมา เลยนำชื่อนี้มาเป็นชื่อหนังสือเล่มล่าสุด

ด้านหลังเป็น Logo ของงานอีเวนท์ในครั้งนี้คือ Living Expo 2017

ที่ตัวเนื้อหามีการแบ่งเฉดสีต่างๆเอาไว้ 10 สี เพื่อให้เลือกเปิดง่าย (10 สี 10 บท) | มุมนี้แสดงให้เห็นถึงความหนา ความคุ้มค่า ที่เกือบ 300 หน้า  😀

สันปก “อยู่แถวไหนดี” ในคราวนี้ถูกเปลี่ยนเป็นสีขาว เนื่องจากขึ้น Season ชุดใหม่แล้ว (แต่ในคราวนี้เราจะไม่ทำสัญลักษณ์ต่อกันแล้วนะครับ จะใช้เป็นไอคอนสัญลักษณ์ให้เกี่ยวกับเนื้อหาหนังสือ

พื้นหลังของหนังสือเป็นสีฟ้าสดใส เสมือนเป็นท้องฟ้า แผนที่วงกลมใจกลางหนังสือที่เอาย่านหลักๆทั้ง 10 ใส่ลงไป (ย่านทั้ง 10 นี้ก็คือ บทต่างๆในเล่ม) และมีหมุดที่กำลังจะจิ้มปักลงไป ว่าเราเหมาะกับจะอยู่แถวไหน **ตัวแผนที่และหมุดเป็แบบนูนมีมิติขึ้นมา ให้สัมผัสที่ดูดี

รวมหน้าปก ถ่ายกับเล่มก่อนๆ ที่กลายเป็น Limited Edition ไปแล้ว เราบอกแล้วว่าหนังสือเราหมดแล้วหมดเลย กลายเป็นของสะสมหายากไป 😀

หน้าสารบัญที่แสดงถึง “ย่านทั้ง 10” กับคน 10 สไตล์ที่คาดว่าจะอยู่แถวไหน

หน้าเปิดของแต่ละบท ที่คราวนี้เราใช้รูปของ ไลฟ์สไตล์ กลุ่มคนที่อยู่ในย่านนั้น ให้ดูสมจริงและเห็นภาพตาม

เรามีการทำแผนที่แบ่งโซนแยกให้ดูง่ายชัดเจน มีการเกริ่นถึงบริบทในย่านนั้นก่อน

ในเนื้อหามีการพูดถึง ค่าครองชีพ อาหารการกินในแต่ละย่านด้วย

และมีการทำแผนที่เฉพาะ ที่มีโครงการ (ทั้งคอนโดและแนวราบ) ให้เห็นภาพง่ายๆ และมีการยกตัวอย่างภาพประกอบขึ้นมาให้ดู(ทางขวา)

มีการใช้โดรนบินประกอบ ให้เห็นถึงภาพแยกใหญ่ การสัญจร และภาพมุมสูงต่างๆในเล่มเพื่อให้ง่ายต่อการเข้าใจและเห็นภาพจริง รวมถึงมีการสรุประบบการเดินทางสาธารณะอย่างรถไฟฟ้า แนวโน้มในแต่ละย่าน

เป็นไงกันบ้างสำหรับหนังสือ “อยู่แถวไหนดี?” หนังสือที่จะช่วยให้รู้จักแต่ละย่านของกรุงเทพฯ เพื่อให้คุณตอบคำถามคาใจว่า.. แล้วเราควร “อยู่แถวไหนดี?” สำหรับใครที่สนใจสามารถลงทะเบียนแล้วมารับหนังสือเพื่อไขข้อข้องใจได้แล้ว 17-20 สิงหาคมนี้ ชั้น 1 สยามพารากอน

*หนังสือมีจำนวนจำกัดในแต่ละวันนะคะ รับได้ตั้งแต่ 10 โมง ถึง 2 ทุ่ม*
**ใครที่ลงทะเบียนรับหนังสือที่งานเซ็นทรัลลาดพร้าวแล้ว ใช้รหัสเดิมมารับได้เลย**