สวัสดีค่ะทุกคน เมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาเราได้มีโอกาสไปเดินเล่นที่สวนป่าเบญจกิติมา ที่นี่เป็นสวนแห่งใหม่ใจกลางเมือง ที่สร้างขึ้นบนที่ดินของโรงงานยาสูบเก่า อยู่ติดกับศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ที่กำลังปรับปรุงอยู่นั่นเอง บรรยากาศภายในสวนนั้นมีขนาดกว้างใหญ่และแปลกตาอยู่พอสมควร ภายในก็เปิดบางส่วนให้คนทั่วไปสามารถเข้าไปใช้งานกันได้บ้างแล้วเช่นกัน โครงการนี้คืออะไร ภายในมีอะไรบ้าง เราไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

และใครที่อยากรู้ว่ารอบๆสวนนี้มีคอนโดไหนอยู่บ้าง ตอนท้ายของบทความเราก็รวบรวมมาฝากทุกคนนะคะ พร้อมแล้วเลื่อนลงไปอ่านได้เลยค่ะ

สวน”เบญจกิติ”

ก่อนหน้านี้ถ้าพูดถึงสวนเบญฯ ก็คงมีหลายคนสับสนว่าคือสวนเบญจกิติที่อยู่ข้างศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์หรือว่าอุทยานเบญจสิริที่อยู่ข้างๆกับ The Emporium สถานีพร้อมพงษ์ ทั้งสองแห่งนี้เป็นคนละสวนกันนะคะ แต่ก็เป็นพื้นที่สีเขียวที่เป็น Public space ใจกลางเมืองให้คนเมืองได้มาใช้งาน ออกกำลังกาย สูดอากาศบริสุทธิ์กันทั้งคู่ โดยโครงการสวนป่าเบญจกิติ ที่เราจะมารีวิวกันในวันนี้ เป็นสวนแห่งใหม่ที่อยู่ติดกับสวนเบญจกิติเดิมที่อยู่ริมถนนรัชดาภิเษก ใกล้กับศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก  www.bangkok.go.th

สวนเบญจกิติ มีพื้นที่รวม 450 ไร่ ตั้งอยู่ในบริเวณที่ดินของการยาสูบแห่งประเทศไทย หลังจากที่ย้ายโรงงานยาสูบเดิมออก จึงพัฒนาพื้นที่ตรงนี้เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ในช่วงแรกถูกพัฒนาโดยกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง ต่อมาเมื่อปี 2557 ทางกรมธนารักษ์ได้ร่วมกับกองทัพบกพัฒนาเฟสต่อมาเพื่อเป็นสวนป่าใจกลางเมือง ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับสวนเบญจกิติเดิมได้ โดยโครงการนี้ต้องการเป็น “ต้นแบบ” ของสวนสาธารณะเชิงนิเวศ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน โดยจะเปิดทำการทุกวัน 05.00 – 21.00 น.ค่ะ

ที่ตั้งของสวนและวิธีการเดินทางไปสวนป่าเบญจกิติ

สวนเบญจกิติและสวนป่าเบญจกิติมีที่ตั้งอยู่ระหว่างถนนรัชดาภิเษกและถนนดำรงค์พิทักษ์ (ทางด่วนด่านตรงเพลินจิต) ในปัจจุบันสวนป่าเบญจกิติเฟสใหม่นี้ยังไม่ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ดังนั้นการเข้า-ออกสวนจะต้องผ่านทางถนนรัชดาภิเษกเป็นหลักค่ะ

* กำหนดการเปิดใช้สวนป่าเบญจกิติเฟสใหม่อย่างเป็นทางการคือ 12 สิงหาคม 2565 ซึ่งหลังจากเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการเราคาดว่าประตูเข้า-ออกสวนทางด้านอื่นๆ ก็น่าจะเปิดเช่นกันค่ะ แต่สำหรับรีวิวนี้เราขออ้างอิงวิธีการเข้าออก ณ วันที่เราไปรีวิวนะคะ (11 มกราคม 2565)

พิกัด : 13.7297302,100.5565858
Google maps : Click

การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า : สามารถลงรถไฟฟ้า BTS ที่สถานีอโศก หรือ MRT สถานีสุขุมวิทแล้วเดินมาได้ ระยะทางประมาณ 400 เมตรก็จะถึงประตูเข้าสวนเบญจกิติ หลังจากนั้นก็ให้เดินเข้าไปด้านในสุดจะเจอกับสวนป่าเบญจกิติที่อยู่ทางด้านหลังค่ะ

ในกรณีที่มาจาก MRT สถานีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ก็สามารถเดินมายังสวนได้เช่นกันค่ะ แต่เราไม่แนะนำเท่าไหร่ เนื่องจากประตูทางเข้าสวนที่เปิดจะอยู่ทางฝั่งที่เป็นที่จอดรถ หรือประตูทางด้านหลังสวนเบญจกิติที่อยู่บริเวณกลางสวน ทำให้ถ้ามาจากสถานีนี้ก็อาจจะต้องเดินอ้อมไป-มา กว่าจะถึงตัวสวนนะคะ

การเดินทางด้วยรถส่วนตัว : สำหรับใครที่อยากจะขับรถมาก็สามารถทำได้ค่ะ แต่ว่าประตูเข้า-ออกสำหรับจอดรถนั้นจะเปิดปิดเป็นเวลา
ช่วงเช้าเปิด 05.00 – 09.00 น. และช่วงบ่ายจะเปิด 16.00 – 21.00 น.

ช่วงเวลาแนะนำ

เวลาที่เราไปแล้วประทับใจจะเป็นช่วงประมาณ 5 โมงเย็น ที่สามารถขับรถเข้าไปจอดแล้วค่อยไปเดินเล่นรอบๆ สวนพอถึงซักราวๆ 6 โมงครึ่งค่อยออกไปหาข้าวเย็นกิน เป็นช่วงเวลาที่กำลังดีเลยค่ะ เพราะจะได้เห็นสวนตั้งแต่ช่วงที่ยังสว่าง เห็นแสงช่วงพระอาทิตย์ตก และได้เห็น Lighting ทางเดินภายในสวนในช่วงเวลากลางคืนด้วย แต่ก็มีบางคนชอบเวลาเช้าที่เงียบสงบเช่นกัน ทั้งนี้ก็อยู่ที่ว่าใครเป็นสายตื่นเช้าออกกำลังกาย หรือว่าชอบช่วงเย็นที่ไม่ต้องเร่งรีบไปทำอย่างอื่นต่อนะคะ

เวลาให้บริการ และ เวลาเปิด-ปิด ลานจอดรถของสวนเบญจกิติ

ลานจอดรถสวนเบญจกิติ

สำหรับคนที่นำรถมาสวนสามารถขับเข้าไปสุดจะเจอกับประตูออกไปยังที่จอดรถของสวนป่าเบญจกิติเฟสใหม่ที่อยู่ด้านหลังค่ะ

ตัวสวนป่าเบญจกิติเฟสใหม่ที่เปิด จะมีทางเข้า-ออกแยกจากสวนเบญจกิติที่อยู่ติดกับถนนรัชดาฯ นะคะ

มีลานจอดรถแยกมาอีกจุด รองรับรถได้เยอะพอสมควรเลย

สวนเบญจกิติ

ก่อนจะไปยังเฟสใหม่ เรามาทำความรู้จักสวนเบญจกิติเดิม หรือ สวนแปลงที่อยู่ติดกับถนนรัชดาภิเษกกันก่อนเล็กน้อยดีกว่าค่ะ สวนเบญจกิตินี้ถูกออกแบบให้เป็นสวนน้ำบนเนื้อที่ประมาณ 130 ไร่ โดยมีทะเลสาบขนาดใหญ่อยู่ตรงกลาง เปิดให้ใช้งานมาตั้งแต่ปี 2547 หรือสิบกว่าปีมาแล้ว

จุดเด่นของสวนแห่งนี้คือทะเลสาบขนาดใหญ่ตรงกลาง แต่ก็จะมีพื้นที่สีเขียวอยู่รอบๆ มีทางเดินให้คนได้มาวิ่งและมีทางจักรยานให้คนได้มาปั่นออกกำลังกายรอบๆ ทะเลสาบแห่งนี้

Image 1/8
บรรยากาศภายในสวนเบญจกิติ

บรรยากาศภายในสวนเบญจกิติ

สวนป่าเบญจกิติ

ส่วนโครงการสวนป่าเบญจกิติ จะเป็นโครงการใหม่ที่อยู่ทางด้านหลังสวนเบญจกิติเดิมค่ะ  แบ่งการพัฒนาออกเป็น 3 เฟส ในเฟสแรกได้เปิดใช้งานไปเมื่อปี 2559 มีขนาด 61 ไร่ เน้นการปลูกต้นไม้หายาก มีแนวทางเดิน ทางวิ่ง ทางปั่นจักรยานให้มาออกกำลังกาย และมีที่จอดรถรองรับ

สวนป่าเบญจกิติเฟส 1

สวนป่าเบญจกิติเฟส 1

ส่วนในเฟสที่ 2-3 ที่กำลังจะเปิดใหม่ภายในปี 2565 นี้ ถูกออกแบบให้เป็นสวนป่า โดยจะมีพื้นที่รวม 259 ไร่ ประกอบไปด้วย 3 ส่วนคือ ผืนป่า สิ่งปลูกสร้าง และทางสัญจร บรรยากาศภายในจะสร้างให้มีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น เป็นป่าที่เกิดจากการคงต้นไม้เดิม 1,733 ต้น และปลูกต้นไม้ใหม่เพิ่มอีก 80% เป็นสวนป่าที่ออกแบบให้เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำ รองรับน้ำได้ถึง 128,000 ลบ.ม. เลยค่ะ

ทางเข้าสวนป่าเบญจกิติเฟส 2-3 จากสวนป่าเบญจกิติเฟส 1

ผังโครงการสวนป่าเบญจกิติ

ภายในสวนป่าเบญจกิติเฟส 2-3 นั้นจะมีการออกแบบที่แตกต่างจากเฟสแรกพอสมควรค่ะ เฟสแรกในความรู้สึกของเราจะค่อนข้างเรียบ คือ มีแนวทางเดินชัดเจน พื้นที่ปลูกต้นไม้จะแบ่งเป็นแปลงๆ ทุกอย่างอยู่ในระดับเดียวกัน แต่สำหรับเฟสใหม่นั้นจะมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น มีแนวทางเดินหลายระดับ รวมไปถึงพรรณไม้ที่หลากหลายด้วยค่ะ

ผังโครงการสวนเบญจกิติ

จากผังทางด้านบนเราจะขอแบ่งพื้นที่ภายในสวนออกเป็น 3 ส่วนหลักๆ ได้แก่ 1) ผืนป่า 2) สิ่งปลูกสร้าง และ 3) ทางสัญจร

1. ผืนป่า

เมื่อพูดถึงสวนแล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดคือพื้นที่ต้นไม้ค่ะ โดยภายในสวนป่าเบญจกิตินี้จะมีการออกแบบเป็นสวนป่าโดยคำนึงถึงเรื่องระบบนิเวศเป็นหลัก มีจุดเด่นคือการออกแบบบึงน้ำ 4 บึง แต่ละบึงจะแบ่งโซนปลูกพรรณไม้ที่แตกต่างกัน และใช้ตัวบึงนี้เป็นพื้นที่รองรับน้ำไปในตัว

บึงทั้ง 4 ส่วนจะแบ่งปลูกพรรณไม้ที่แตกต่างกัน ดังนี้

  • พรรณไม้ป่าชายเลน
  • พรรณไม้บึงน้ำจืด
  • พรรณไม้ป่าดิบลุ่มน้ำ และ ป่าดิบแล้ง
  • พรรณไม้วนเกษตรสวนบ้าน

ปัจจุบันที่เราไปมาโซนพรรณไม้ป่าชายเลนยังไม่เปิดให้เข้า และโซนที่เป็นพรรณไม้วนเกษตรยังไม่เสร็จเรียบร้อยดีค่ะ ส่วนอีก 2 โซนคือพรรณไม้ป่าดิบลุ่มน้ำและป่าดิบแล้งและพรรณไม้บึงน้ำจืดมีสภาพที่ค่อนข้างเรียบร้อยแล้ว สามารถมาเดินชมได้ เพียงแต่ต้นไม้ส่วนใหญ่อาจจะเพิ่งลงปลูก จึงยังโตไม่เต็มที่เท่าไหร่ ถ้าลองมาซักปีหน้าเราว่าต้นไม้น่าจะฟูกว่านี้ และดูร่มรื่นเย็นสบายมากขึ้นค่ะ

Image 1/3
บรรยากาศภายในสวนป่าเบญจกิติระยะที่ 2 และ 3

บรรยากาศภายในสวนป่าเบญจกิติระยะที่ 2 และ 3

เกาะต้นไม้

จุดที่ถือเป็นไฮไลท์ของสวน ใครที่มาต่างก็ต้องถ่ายรูป check-in น่าจะเป็นเกาะต้นไม้กลางบึงค่ะ โดยในแต่ละบึงที่บอกไปในตอนต้นจะมีเกาะเล็กๆขึ้นอยู่ ซึ่งเกาะเหล่านี้ไม่ได้ปลูกเอาไว้เล่นๆ นะคะ แต่มีไอเดียมาจากภูมิปัญญาดั้งเดิมของชาวสวนที่ใช้ร่องสวนเพื่อยกให้รากต้นไม้สูงกว่าระดับน้ำใต้ดิน เมื่อมีน้ำอยู่รอบๆเกาะก็ทำให้น้ำซึมเข้าสู่ดิน รากต้นไม้สามารถดูดซับน้ำ ช่วยให้ต้นไม้เจริญเติบโตได้ดี อีกทั้งยังช่วยลดการระเหยของน้ำ ช่วยลดอุณหภูมิของพื้นที่ต่างๆ ภายในสวนอีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่หน่วงน้ำเมื่อฝนตกหนัก ลดการระบายน้ำออกสู่พื้นที่ข้างเคียงได้ด้วย

Image 1/3
เกาะต้นไม้

เกาะต้นไม้

2. สิ่งปลูกสร้าง

นอกจากสวนสาธารณะที่เป็นพื้นที่สีเขียวแล้ว แล้วภายในยังมีสิ่งปลูกสร้างอยู่ด้วยค่ะ เช่น อาคารพิพิธภัณฑ์เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่นำเอาอาคารของโรงงานยาสูบเก่ามาปรับปรุงใหม่ (Renovate) และยังมีอาคารศูนย์กีฬา และอัฒจันทร์กลางแจ้งที่รองรับได้ 15,000 คน นั่นก็แปลว่าการมาสวนสาธารณะแห่งนี้ไม่ได้มีกิจกรรมให้เราเดินเล่นเท่านั้น แต่ยังมีพื้นที่อื่นๆ ให้เราได้ค้นหา เรียนรู้ไปในตัวได้อีกด้วยค่ะ

Image 1/2
อัฒจันทร์กลางแจ้ง

อัฒจันทร์กลางแจ้ง

โดยปัจจุบัน วันที่เราไปเยือนนั้นตัวอาคารต่างๆยังอยู่ในขั้นตอนการก่อสร้าง มีส่วนที่สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วคืออัฒจันทร์กลางแจ้งค่ะ

Image 1/3
อัฒจันทร์กลางแจ้ง

อัฒจันทร์กลางแจ้ง

พื้นที่ส่วนอัฒจันทร์นี้เรานึกภาพการจัดแสดงดนตรีกลางแจ้งหรือจัดโชว์ต่างๆ เหมือนที่เราเคยเห็นตามต่างประเทศได้เลยนะคะ โดยตัวพื้นที่นั่งก็ไม่ได้เป็นการหล่อปูนให้เป็นพื้นที่ดาดแข็งหรือว่า hard scape เดี่ยวๆ แต่มีการแทรกต้นไม้ ต้นหญ้าที่เป็น land scape อยู่ด้วย ลดความร้อนให้กับอัฒจันทร์ที่นั่ง ในอนาคตต้นไม้ที่ปลูกเอาไว้ก็น่าจะให้ร่มเงาพอสมควร น่าจะเป็นอีกจุดที่น่ามานั่งเล่นชมตึกสูงในเมืองที่อยู่รอบๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ไปด้วยได้ ชิลล์ไม่เบาเลยค่ะ วันที่เราไปเราแอบเห็นคนเอาเสื่อมาปูเตรียม picnic และมีคนเอา bean bag มานอนชมท้องฟ้าด้วยนะ

3. เส้นทางสัญจร

ส่วนสุดท้ายที่เราขอพูดถึงคือเส้นทางสัญจรภายในสวนค่ะ ซึ่งสวนป่าเบญจกิติในเฟสที่ 2-3 นี้ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว เพราะมีเส้นทางเดิน ทางวิ่ง ทางปั่นจักรยาน หลากหลายเส้นทาง มีทั้งเป็น Grid รอบๆสวนในแต่ละโซน และมีเส้นทางเดินเล็กๆ แทรกไปในสวนด้วยค่ะ จุดนี้เรามองว่าออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้งานที่หลากหลาย ทุกช่วงวัย เช่น ใครที่อยากมาออกกำลังกายก็จะมีทางปั่นจักรยานและทางวิ่งให้ใช้ ส่วนใครที่อยากมาเดินเล่น เดินเร็ว ชมสวนก็ใช้เส้นทางเดินกลางสวนหรือว่า Sky walk ก็เหมาะสมเช่นกันค่ะ

  • ทางวิ่ง
  • ปั่นจักรยาน
  • ทางเดินกลางสวน
  • Sky walk สูงจากพื้น 4-8 ม.

ทางวิ่งและทางปั่นจักรยาน

เส้นทางวิ่งและทางปั่นจักรยานเป็นเส้นทางที่ออกแบบพื้นให้ราบเรียบอยู่รอบๆ โซนต่างๆในสวน มีลักษณะเป็น Grid ที่ชัดเจน ทั้งนี้การออกแบบพื้นที่เรียบและตรงยาวแบบนี้ก็ช่วยให้คนที่มาวิ่งออกกำลังกายหรือว่าปั่นจักรยานใช้งานได้สะดวกและปลอดภัยขึ้น จะวิ่งเร็วหรือว่าปั่นจักรยานเร็วก็สามารถมองเห็นเส้นทางข้างหน้าได้ชัดเจนค่ะ

Image 1/2
เส้นทางวิ่งและทางปั่นจักรยาน

เส้นทางวิ่งและทางปั่นจักรยาน

เส้นทางวิ่งและทางปั่นจักรยาน

Gimmick น่ารักๆ ที่เราชอบคือจะมีการแบ่งพื้นที่สำหรับคนวิ่ง และ คนปั่นจักรยานแยกออกจากกันชัดเจน และมีขนาดที่กว้างวิ่งพร้อมกันได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็มีการแบ่งย่อยอีกทีว่าถ้าใครอยากเดินเร็วให้ชิดซ้ายไว้ แต่ถ้าใครวิ่งก็ชิดขวาโลด ทางปั่นจักรยานก็เช่นกันค่ะ ใครเน้นปั่นเร็วก็ชิดขวา ใครปั่นช้าหน่อยก็ชิดซ้าย Gimmick เล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ก็ช่วยให้คนที่มาใช้งานสวนเป็นระเบียบมากขึ้น ลดการเกิดอุบัติเหตุได้อีกค่ะ

รอบๆ สวนในแต่ละโซนก็จะมีจุดจอดจักรยาน จุดบริการน้ำดื่ม หรือว่าห้องน้ำเตรียมไว้ให้โดยรอบ อำนวยความสะดวกแก่คนที่มาใช้งานค่ะ ใครที่ปั่นจักรยานไปสักพักแล้วอยากลงมาเดินภายในสวนก็มีที่จอดเตรียมไว้ให้ เอาตัวล็อกมาล็อกก็หายห่วง

Image 1/2
จุดจอดจักรยานและให้บริการน้ำดื่ม

จุดจอดจักรยานและให้บริการน้ำดื่ม

สะพานเขียว

สำหรับสายปั่นจักรยาน นอกจากจะมีเส้นทางจักรยานภายในสวนแล้วยังมีอีกโครงการน่าสนใจคือสะพานเขียว หรือว่าเส้นทางปั่นจักรยานลอยฟ้าที่สามารถปั่นจักรยานเชื่อมต่อระหว่างสวนเบญจกิติและสวนลุมได้ด้วยนะคะ ระยะทางตรงนี้จะอยู่ที่ 1,300 เมตร เผื่อใครอยากหาอะไรสนุกๆ ทำก็ลองมาปั่นเส้นทางนี้ดูค่ะ

ทางเดินกลางสวน

สำหรับเส้นทางเดินกลางสวนก็จะเป็นเส้นทางระดับพื้นที่แทรกตัวอยู่กลางสวนเลยค่ะ ตัวเส้นทางก็คดเคี้ยว ขึ้น-ลง ตามเนินบ้าง แทรกตัวไประหว่างต้นไม้ต่างๆ เป็นเส้นทางเดินชมธรรมชาติที่ให้เราได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น

ทางเดินภายในสวน

โดยเส้นทางก็ไม่ได้ลัดเลาะระหว่างพื้นหญ้าเท่านั้น แต่บางจุดก็ออกแบบให้เป็นเส้นทางเดินผ่านกลางบึงน้ำไปเลยค่ะ จุดนี้เรามองว่าช่วยสร้างความสนุกให้กับเราที่เดินมากขึ้น เหมือนได้เดินอยู่กลางป่าจริงๆ (แต่ในช่วงกลางคืนหรือใครที่พาลูกๆมาเที่ยวเล่นด้วย ก็อาจจะต้องระมัดระวังไม่ให้ตกลงบ่อกันหน่อยนะคะ)

Image 1/4
ทางเดินภายในสวน

ทางเดินภายในสวน

ศาลา

ระหว่างแนวทางเดินที่แทรกอยู่ใจกลางสวนแต่ละโซนจะมีการออกแบบศาลานั่งพักไว้เป็นจุดๆค่ะ แต่ว่าศาลาในสวนป่าเบญจกิติแห่งนี้จะไม่ใช่ศาลาทั่วไปที่เราเคยเห็นแต่จะดีไซน์ให้กลายเป็นจุดชมวิวไปในตัว

ศาลานี้มีบันไดเดินขึ้นไปด้านบนหลังคาเพื่อชมวิว ในขณะที่ด้านล่างจะมีเก้าอี้นั่งพักในร่ม และผนังที่เตรียมปลูกไม้เลื้อยเอาไว้ (ปัจจุบันไม้เลื้อยยังไม่โตนะ)

Sky walk

อีกเส้นทางที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ Sky walk หรือทางเดินลอยฟ้าท่ามกลางสวนค่ะ ซึ่งเส้นทางนี้ก็จะเชื่อมต่อไปยังแต่ละโซน แต่ละบึงต่างๆ มีการสร้างเส้นทางให้ต่างระดับไปในตัว เหมือนเราได้เดินขึ้นลงเนินไปในตัว วิวที่เห็นไปยังโซนต่างๆก็จะเห็นเป็นวิวจากมุมสูง ซึ่งเราไม่เคยเจอในสวนสาธารณะแห่งอื่นในกรุงเทพฯเท่าไหร่นะคะ

Image 1/3
เส้นทางสัญจรภายในสวน

เส้นทางสัญจรภายในสวน

ในช่วงเวลาพลบค่ำตัว sky walk นี้ก็จะมีการเปิดไฟส่องสว่าง ให้คนที่มาสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยด้วยค่ะ

Image 1/2
sky walk ในช่วงเวลากลางคืน

sky walk ในช่วงเวลากลางคืน

สำหรับคนที่ไม่ต้องการมาวิ่งหรือปั่นจักรยานออกกำลังกาย ก็ลองชวนครอบครัว คุณพ่อ คุณแม่ มาเดินออกกำลังกายเบาๆ แทนได้นะคะ เลือกเส้นทางเดินด้านล่างเดินไปหนึ่งรอบ และเดินบน sky walk กลับอีกหนึ่งรอบ เฉพาะเส้นทางที่เปิดให้ใช้งานนี้เราลองเดินๆ ดูก็ใช้เวลาเป็นชั่วโมงเลยค่ะ

ใครที่เบื่อจะเดินห้าง เราอยากให้ลองมาที่สวนป่าเบญจกิติแห่งนี้ดูนะคะ ได้ลองเดินในพื้นที่ปลอดโปร่งก็ลดความเสี่ยงในการติด Covid-19 ได้มากกว่าเดินห้างอีกด้วยนะ เราค่อนข้างดีใจมากเลยที่คนกรุงเทพฯ ได้มี public space ดีๆ แบบนี้ให้ใช้งานค่ะ ใครที่สุดสัปดาห์นี้ยังไม่รู้จะทำอะไร ลองมาเดินเล่นกันดูได้นะคะ แล้วถ้าชอบไม่ชอบอย่างไรก็มา comment พูดคุยกันได้ค่ะ


คอนโดมิเนียมรอบๆ สวนป่าเบญจกิติ

สุดท้ายนี้สำหรับคนที่อยากรู้ว่ารอบๆสวนนี้มีคอนโดอะไรที่สามารถเดินมาใช้งานได้บ้าง เราลองรวบรวมมาให้ดูคร่าวๆ ตามภาพทางด้านล่างค่ะ โดยคอนโดที่เราเลือกมาจะมีเงื่อนไขอยู่ที่ เป็นคอนโดที่เปิดขายเป็นมือหนึ่งอยู่ในปัจจุบันใน official website ของทาง developer ผู้พัฒนาโครงการ และเป็นคอนโดที่สามารถเดินมายังสวนได้ (ถ้าตกหล่นโครงการไหน comment บอกกันมาได้นะคะ)

ใครสนใจคอนโดโครงการไหน กดอ่านข้อมูลเพิ่มเติมกันได้เลยค่ะ

ส่วนใครที่อ่านบทความนี้แล้วยังไม่จุใจหาบทความที่เกี่ยวข้องอ่านเพิ่มเติม