OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ศุภาลัย เปิดเผยแผนธุรกิจ ปี 2557 เตรียมเปิดโครงการใหม่ปีนี้ 26 โครงการ แบ่งเป้นคอนโด 8 โครงการ และบ้านแนวราบ 18 โครงการครับ โดยมีรายละเอียดคร่าวๆดังนี้

คอนโดที่คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2014 มีทั้งหมด 8 โครงการ ได้แก่

  1. ศุภาลัย Loft แจ้งวัฒนะ เป็น High Rise 28 ชั้น ตั้งอยู่ใกล้ๆแยกแจ้งวัฒนะ-ประชาชื่น มูลค่าโครงการ 1,140 ล้านบาท เปิดตัวไปแล้วเมื่อ มี.ค. 57 ครับ เป็นโครงการแรกของปีนี้ ปัจจุบัน ยอดจองเกิน 50% แล้ว หลังจากเปิดตัวไปประมาณ 2 สัปดาห์ ซึ่ง ThinkofLiving เราก็ไปจัดการเก็บรีวิวมาให้อ่านกันแล้วนะครับ
  2. ศุภาลัย Cute รัชโยธิน-พหลโยธิน ซึ่งจะเป็นแบรนด์ใหม่ของศุภาลัยครับ และเป็น Low Rise 8 ชั้น ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 34 มูลค่าโครงการ 1,900 ล้านบาท และกำลังจะเปิดตัวในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ครับ
  3. ศุภาลัย Park ห้าแยกปากเกร็ด โครงการนี้น่าจะเป็นหมู่ตึก High Rise บนที่ดินติดห้าแยกปากเกร็ดเลยครับ เป็นโครงการที่มูลค่าสูงที่สุดของปีนี้ คือ 4,000 ล้านบาท ดูแล้วน่าจะมีหลายตึกพอสมควร คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ครับในช่วงไตรมาสที่ 3 จะมีเปิดอีก 2 โครงการ คือ
  4. ศุภาลัย Monte 2 ซึ่งอันนี้จะเป็น High Rise ที่เชียงใหม่อีกหนึ่งโครงการครับ รายละเอียดทำเลยังไม่ได้เปิดเผย แต่ก็คาดเดากันว่าน่าจะอยู่ใกล้ๆกับมอนเต้ 1 ที่เปิดตัวไปเมื่อปลายปี 2012 ที่ปัจจุบันกำลังก่อสร้างอยู่ มูลค่าโครงการ 1,700 ล้านบาท
  5. ศุภาลัย Lite รัชดา-นราธิวาสฯ ตัวนี้ยังไม่มีข้อมูลใดๆเปิดเผยออกมาครับ มีแค่ชื่อโครงการ ดูจากชื่อแล้วก็เดาๆกันไปก่อนนะครับว่าทำเลจะอยู่แถวๆไหน มูลค่าโครงการก็ไม่น้อยเท่าไหร่ อยู่ที่ 2,500 ล้านบาทครับส่วนในไตรมาส 4 จะมีอีก 3 โครงการที่จะเปิดตัวภายในสิ้นปีนี้ครับ ได้แก่
  6. ศุภาลัย Wellington 2 ซึ่งตัวนี้จะอยู่ใกล้ๆกับ ศุภาลัย Wellington 1 ที่เราเคยพาไปดูกันมาแล้วครับ ทำเลอยู่ในโซนเทียมร่วมมิตรเหมือนเดิม รูปแบบโครงการยังไม่ได้เปิดเผย แต่ดูจากมูลค่าโครงการที่สูงถึง 3,600 ล้านแล้วก็น่าจะเป็นหมู่ตึกคอนโดอีกเช่นเคย และจะเป็นเกรดพรีเมียมของศุภาลัยด้วย
  7. คอนโด @ ถนนศรีอยุธยา ส่วนโครงการนี้ยังไม่มีชื่อเลยด้วยครับ แต่เมื่อต้นปีนี้ที่ผ่านมา ศุภาลัยพึ่งไปซื้อที่ดินติดถนนใหญ่ศรีอยุธยามาครับ ห่าง BTS พญาไทประมาณ 600 เมตร (เดิมเคยเป็นอาบอบนวด “ขวาลา”) ซึ่งก็จะคาดการณ์กันว่า จะขึ้นเป็นคอนโด High Rise ราคาราว 110,000-120,000 บาทต่อตารางเมตรครับ มูลค่าโครงการ 1,890 ล้านบาท
  8. ศุภาลัย Vista ห้าแยกปากเกร็ด ส่วนโครงการนี้อยู่ที่เดียวกันกับตัว ศุภาลัย ปาร์ค ห้าแยกปากเกร็ดที่จะเปิดตัวไตรมาส 2 ครับ ก็คือลักษณะเป็นแบ่งที่ดินออกเป็นสองก้อน แล้วทำ Park ส่วนหนึ่ง Vista ส่วนหนึ่ง แบ่งเกรดกันไป มูลค่าโครงการอันนี้อยู่ที่ 1,000 ล้านบาทครับ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

โครงการแนวราบที่คาดว่าจะเปิดตัวในปีนี้ มี 18 โครงการครับ โดยไตรมาสที่ 1 มี 3 โครงการ ได้แก่

  1. ศุภาลัย Garden Ville ศรีนครินทร์-บางนา : ซึ่งอันนี้เป็นบ้านเดี่ยว อยู่ในซอยศรีด่าน เปิดตัวไปแล้วนะครับ มูลค่าโครงการ 600 ล้านบาท
  2. ศุภาลัย Park Ville ระยอง เป็นบ้านเดี่ยวที่ระยองครับ พึ่งจะเปิดตัว(อย่างเป็นทางการ)ไปเมื่อเสาร์-อาทิตย์ที่ 22-23 มี.ค. ท่ีผ่านมา แต่แอบเปิดขายเงียบๆมาซักพักแล้ว มูลค่าโครงการนี้ 870 ล้านบาท
  3. Novo Ville ลำลูกกา-คลอง 2 อันนี้เป็นทาวน์โฮมครับ เปิดตัวไปแล้วเช่นกัน ทำเลตามชื่อเลยครับ แต่ต้องเข้าซอยเข้าไปลึกหน่อยนะครับ เข้าจากคลอง 2 ก็ได้ คลอง 3 ก็ได้ มูลค่าโครงการ 690 ล้านบาทส่วนในช่วงไตรมาส 2 จะมีเปิดอีกราวๆ 5 โครงการ ได้แก่
  4. Novo Ville ขอนแก่น เป็นทาวน์โฮมที่ขอนแก่น รายละเอียดยังไม่มีครับ มูลค่าโครงการ 320 ล้านบาท
  5. Palm Spring 9 (จ.สงขลา) อันนี้คาดว่าจะเป็นบ้านเดี่ยวนะครับ ซึ่งยังไม่มีรายละเอียดเช่นเดียวกัน มูลค่าโครงการ 360 ล้านบาท
    สองโครงการนี้ จะเป็นโครงการของบริษัทในเครือศุภาลัยอีกทีครับ
  6. ศุภาลัย Bella วงแหวน-ปิ่นเกล้า-พระราม 5 อันนี้เป็นบ้านเดี่ยวในซอยวัดส้มเกลี้ยง ถนนกาญจนาภิเษกครับ โซนวงแหวนตะวันตก มูลค่าโครงการ 540 ล้านบาท
  7. ศุภาลัย Garden Ville อุดรธานี อันนี้เป็นบ้านเดี่ยวครับ มูลค่าโครงการ 660 ล้านบาท
  8. ศุภาลัย Garden Ville สันกำแพง บ้านเดี่ยวเช่นเดียวกัน มูลค่าโครงการ 1,290 ล้านบาท
    OLYMPUS DIGITAL CAMERA
    ถัดมาเป็นไตรมาส 3 มีอีก 4 โครงการครับ ได้แก่
  9. ศุภาลัย Ville ภูเก็ต (เทพอนุสรณ์) มูลค่าโครงการ 450 ล้านบาท
  10. Novo Ville วงแหวน-ราชพฤกษ์ มูลค่าโครงการ 570 ล้านบาท และ
  11. ศุภาลัย Ville วงแหวน-ราชพฤกษ์ มูลค่าโครงการ 650 ล้านบาท โดยสองโครงการนี้จะอยู่ที่เดียวกันครับ อันแรกเป็นทาวน์โฮม อันหลังเป็นบ้านแฝดครับ
  12. ศุภาลัย Bella วงแหวน-พระราม 2 อันนี้จะเป็นทาวน์เฮาส์และบ้านแฝด ในซอยพันท้ายนรสิงห์ครับ มูลค่าโครงการ 1,210 ล้านบาทสุดท้ายคือ ไตรมาส 4 จะออกมาอีก 6 โครงการ คือ
  13. Novo Ville อุดรธานี เป็นทาวน์เฮาส์ที่อุดร ทำเลเดียวกันกับ ศุภาลัย Garden Ville อุดรธานี มูลค่า 650 ล้านบาท
  14. ศุภาลัย Garden Ville อุบลราชธานี มูลค่าโครงการ 680 ล้านบาท
  15. ศุภาลัย Ville กรุงเทพ-ปทุมธานี แต่อยู่ปทุมธานีนะจ๊ะ โดยจะอยู่บนเส้นเข้าเมืองปทุมครับ ซึ่งทำเลนี้ ศุภาลัยเคยไปเปิดโครงการอยู่ใกล้ๆ ราวๆ 4 โครงการแล้ว (ขายหมดไป 3) ตัวนี้จะเป็นโครงการที่ 5 ของโซนตัวเมืองปทุมธานีครับ มูลค่าโครงการนี้ 900 ล้านบาท
  16. ศุภาลัย Garden Ville กรุงเทพกรีฑา-ร่มเกล้า มูลค่าโครงการ 960 ล้านบาท
  17. ศุภาลัย Moda ขอนแก่น มูลค่าโครงการ 1,360 ล้านบาท (โครงการของบริษัทในเครือ) และ
  18. ศุภาลัย Lagoon ภูเก็ต มูลค่าโครงการ 1,530 ล้านบาท ครับ สองโครงการหลังนี้น่าจะเป็นโครงการแนวราบแบบผสม มี Product หลายๆแบบครับ

และนี่ก็จะเป็นรายละเอียดคร่าวๆ แบบยังไม่คอนเฟิร์ม 100% นะครับ เป็นเพียงแผนพัฒนาธุรกิจของศุภาลัยเท่านั้น ซึ่งก็ยังมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ทั้งรูปแบบ และมูลค่าโครงการ รวมถึงช่วงเวลาที่จะเปิดตัวครับ แต่ก็พอจะคาดเดากันได้แล้วแหละว่าจะมีอะไรออกมาให้ดูกันบ้างในปีนี้ ยังไงถ้ามีข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ ทีมงานของ ThinkofLiving เราก็จะไปเก็บข้อมูลมาฝากกันนะครับ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ปิดท้ายด้วยภาพงานแถลงข่าวที่จังหวัดน่าน พร้อมพี่ๆน้องๆสื่อมวลชน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ภาพผู้บริหารทั้ง 3 คนของ บมจ.ศุภาลัย จากซ้ายไปขวา: คุณอธิป พีชานนท์ กรรมการผู้จัดการ, คุณประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร และ คุณไกรเตชะ ตั้งมติกรรม กรรมการบริหาร