มองหาคอนโด 1 Bedroom ห้องใหญ่ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว ในงบ 5 ล้าน ซื้อที่ไหนได้บ้าง ?

ใครที่กำลังมองหาคอนโดมิเนียมใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว เชื่อมต่อกับสุขุมวิทเพื่อไปทำงาน ในย่านใจกลางเมือง ซึ่งเป็นแหล่งธุรกิจและมีอาคารสำนักงานอยู่อย่างหนาแน่น หรือมีความต้องการอยู่อาศัยในทำเลที่สามารถเดินทางเข้าเมืองได้สะดวกรวดเร็ว มีจำนวนสมาชิกเริ่มต้นประมาณ 1 – 2 คน แต่ก็มีความต้องการพื้นที่ใช้สอยเยอะ อยู่สบายๆ ไม่ชอบความอึดอัด อยากได้ห้องที่มีขนาดใหญ่หน่อยประมาณ 35 ตารางเมตร แต่คอนโดมิเนียมในเมืองขนาดใหญ่ใกล้รถไฟฟ้ามีแต่ราคาสูงๆเกิน 5 ล้านบาทกันเกือบทั้งหมดเลยนะคะ วันนี้เราจะพามาเลือกซื้อคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ ใกล้รถไฟฟ้าในระยะไม่เกิน 400 เมตร ซึ่งยังเป็นระยะที่คนทั่วไปสามารถเดินได้สบายๆค่ะ อยู่ในงบไม่เกิน 5 ล้านบาท จะมีที่ไหนบ้างเราไปชมกันเลย

** หมายเหตุโครงการที่นำมาลงในบทความ เป็นโครงการที่เลือกมาจาก Fast Deal เท่านั้นนะคะ

แล้ว Fast Deal คืออะไร?

Fast Deal เป็นเหมือน Platform ใหม่ของเราที่เป็น Market Place ให้ Developer และ ผู้ที่สนใจเลือกซื้อคอนโดได้เข้ามาดูและเลือกช้อปกัน โดยเราจะมีคอนโดยูนิตราคาพิเศษมาแนะนำค่ะ

เราลองมาดูโครงการตามเงื่อนไขข้างต้นแล้วจะเจอกับ 5 โครงการ ที่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้า (อยู่ในระยะเดิน 400 เมตร) มีห้อง 1 Bedroom ขนาด 35 ตารางเมตรขายในราคาไม่เกิน 5 ล้านบาท จะมีตั้งแต่คอนโดมิเนียมติดสถานีรถไฟฟ้าสำโรง ซึ่งอยู่ในสายสีเขียวฝั่งปลายสุขุมวิท และไปยังช่วงต่อขยายสายสีเขียวเหนือที่ถนนพหลโยธินกันเลยค่ะ ซึ่งแต่ละโครงการจะมีความแตกต่าง และมีจุดเด่นอย่างไรเลื่อนลงไปดูกันค่ะ


LIFE LADPRAO

โครงการ LIFE LADPRAO เป็นคอนโด High Rise ขนาดใหญ่ 2 อาคาร รวม 1,615 ยูนิต จุดเด่นของโครงการนี้เลยก็คือที่ตั้งของโครงการที่อยู่ติดกับถนนพหลโยธิน ใกล้ๆกับเซนทรัล ลาดพร้าวเลยค่ะ ด้านข้างยังมีพื้นที่เดินไปยัง Tesco Lotus ถือว่าสะดวกมากๆในเรื่องการหาของกิน และถือว่าอยู่ในเมืองใกล้อาคารสำนักงานหลากหลายแห่งเลยค่ะ ส่วนการเดินทางก็อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า 5 แยกลาดพร้าวประมาณ 150 เมตร ซึ่งเป็นระยะที่เดินได้สบายๆเลย

เนื่องจากเป็นโครงการขนาดใหญ่จึงได้พื้นที่ส่วนกลางที่มีความหลากหลาย ที่ชั้น 1 มี Mail room Lounge, Co-working space, Social lounge, Techno booth และชั้นดาดฟ้าเป็น Sky Facilities เช่น Swimming pool, Fitness, Social lounge, Changing room , Sky theatre lounge, Rooftop Garden ทั้ง 2 อาคารเลย มี Application ในการจองค่อนข้างสะดวกเลยค่ะ

ในแคมเปญ Fast Deal ของเรามีห้อง 1 Bedroom ขนาด 35 ตารางเมตร อยู่ 2 ยูนิต ในราคา 4.17-4.52 ล้านบาทค่ะ และนอกจากนั้นยังมีห้อง Studio ขนาด 26 ตารางเมตรให้เลือกด้วยนะคะ 

1 Bedroom ขนาด 35 ตารางเมตร

ห้อง 1 Bedroom ขนาด 35 ตารางเมตรของโครงการนี้จะมีการจัดพื้นที่แตกต่างจากโครงการอื่นๆ โดยสามารถกั้นห้องนั่งเล่นเพื่อแยกออกมาเป็นสัดส่วนสำหรับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวได้ค่ะ มีข้อดีคือ สามารถจัดพื้นที่นั่งเล่นด้านนอก แล้วใช้ห้องนั่งเล่นทำเป็นห้องนอนเล็กหรือห้องทำงานได้เหมือนห้อง 1 Bedroom Plus ค่ะ ส่วนครัวจะได้เป็น Pantry ครัวเปิดอาจจะเหมาะกับคนที่ไม่ได้ทำอาหารรับประทานเองมากนัก และที่นี่จะได้เป็น Fully Fitted นะคะ  มีข้อดีคือเราสามารถออกแบบตกแต่งห้อง เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ได้ตามความชอบและสไตล์ของเราเองเลยค่ะ แต่อย่าลืมเผื่องบไว้ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยนะคะ

สรุป

โครงการ LIFE LADPRAO เหมาะกับคนที่ต้องการอยู่ในทำเลที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง ใกล้ห้างใหญ่ๆเรียกได้ว่าเดินไปได้เลยค่ะ เดินทางสะดวกไปยังสถานีรถไฟฟ้าได้สบายๆ มีพื้นที่ส่วนกลางให้เลือกใช้เยอะ แลกกับจำนวนเพื่อนบ้านที่เยอะหน่อย ตัวห้องสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามใจชอบค่ะ

ดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ >> LIFE LADPRAO


PHYLL PHAHOL 34

PHYLL PHAHOL 34 โครงการ จาก CPN ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียม Low Rise 4 อาคาร 358 ยูนิตที่อยู่ติดกับถนนใหญ่ (ถนนพหลโยธิน) และติดรถไฟฟ้าสถานีเสนานิคมด้วยค่ะ (ย่านม.เกษตรฯ) สามารถเรียกรถเมล์ หรือ Taxi ได้สะดวก ซึ่งปกติแล้วมักไม่ค่อยมีคอนโดมิเนียม Low Rise ติดถนนใหญ่มากนักค่ะ การเดินทางก็อยู่ไม่ไกลจากแยกรัชโยธิน ทำเลนี้แวดล้อมไปด้วยอาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า โรงเรียน มหาวิทยาลัยชื่อดัง ร้านค้าต่างๆ ตลอดจนบ้านพักอาศัย จัดเป็นพื้นที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงทีเดียวค่ะ

พื้นที่ส่วนกลางส่วนใหญ่จะอยู่ที่ชั้น 3 ตรงกลางระหว่างอาคาร ประกอบไปด้วย Fitness และสระว่ายน้ำ ยาว 20 เมตร กว้าง 6.50 เมตร ลึก 1.20 เมตร มีทั้งสระเด็กและ Jacuzzi ขนาด 4×4 เมตร รอบๆสระมีพื้นที่นั่งเล่นทั้ง indoor และ outdoor พร้อมกับการจัดสวนเป็นมุมมองพักสายตาให้กับผู้พักอาศัยในโครงการ

ในแคมเปญ Fast Deal ของเรามีห้อง 1 Bedroom ขนาด 35 ตารางเมตร อยู่ 1 ยูนิตเท่านั้น ในราคา 4.19 ล้านบาทค่ะ ซึ่งเป็นห้องที่อยู่ตำแหน่งวิวสวยในโครงการเลย นอกจากนั้นยังมีห้อง 1 Bedroom ขนาด 25-28 ตารางเมตรมาให้เลือกด้วยค่ะ

ห้อง 1 Bedroom ขนาด 35 ตารางเมตร จะหันหน้าเข้าสู่ Court ตรงกลางระหว่างอาคารสามารถมองลงไปเห็นพื้นที่ส่วนกลางได้ และเป็นห้องที่ได้หน้ากว้างค่อนข้างยาวเลย ซึ่งจะได้ช่องเปิดรับแสงธรรมชาติถึง 3 จุด คือส่วนครัวเปิดระบายอากาศได้ ส่วนห้องนั่งเล่นและห้องนอนมองเห็นวิวสวย พื้นที่ต่างๆถูกจัดเป็นสัดส่วน ได้ครัวปิดสามารถทำอาหารจริงจังได้เลยค่ะ

จุดเด่นของโครงการคือเป็นห้อง 1 Bedroom หน้ากว้างทั้งหมด และขายเป็นแบบ Fully Furnished พร้อมเฟอร์นิเจอร์ตามภาพเลยค่ะ และนอกจากนั้นยังมี Service Application ชื่อว่า CPN Residence Family Application ซึ่งภายใน Application จะมีหลายๆ Feature ให้ใช้งาน เช่น การแจ้งเตือนการชำระค่าส่วนกลาง ค่างวดต่างๆ , แจ้งช่างให้ซ่อมแซม , VMS (Visitor Management System) เป็นต้น แต่สิ่งที่น่าสนใจที่จะเกิดขึ้นในอนาคตคือการให้บริการและสิทธิพิเศษจากบริษัทต่างๆภายใต้เครือเซนทรัลพัฒนาด้วยค่ะ

สรุป

โครงการ PHYLL PHAHOL 34 เหมาะกับคนที่ชอบโครงการ Low Rise ติดถนนใหญ่ เดินทางสะดวก ไม่ต้องเดินไกลจากรถไฟฟ้า มีพื้นที่ส่วนกลางครบ พร้อมสิทธิพิเศษจากเครือเซนทรัล ตัวห้องได้วิวดี มีเฟอร์นิเจอร์มาให้ครบครันไม่ต้องเผื่อเงินก้อนไว้แต่งห้องเอง ชอบห้องหน้ากว้าง มีการจัดพื้นที่การใช้งานเป็นสัดส่วนและได้พื้นที่ Common Area กว้างมีแสงธรรมชาติเข้าถึงเยอะค่ะ

อ่านรีวิวเจาะลึก >> PHYLL PHAHOL 34


The Metropolis Samrong Interchange

โครงการ The Metropolis Samrong Interchange เป็นคอนโด High Rise ขนาดใหญ่ 2 อาคาร จำนวน 1,770 ยูนิต ค่อนข้างหนาแน่นซึ่งจะแตกต่างจากโครงการ Low Rise ที่มียูนิตน้อยกว่า แต่จะได้พื้นที่ส่วนกลางที่หลากหลายมากขึ้น มีห้องวิวสูงให้เลือก และข้อดีของโครงการนี้คือตั้งอยู่ติดกับถนนสุขุมวิทฝั่งเลขคู่ เดินออกมาก็เจอกับสถานีรถไฟฟ้า สำโรงเลย เหมาะสำหรับคนที่ชอบความสะดวกในการเดินทาง และใช้รถไฟฟ้าเป็นหลัก

โดยพื้นที่ส่วนกลางจะมีสระว่ายน้ำระบบเกลือ 2 สระที่อาคาร A ขนาด 12 x 28 ม. และที่อาคาร B ขนาด 12 x 30 ม. ห้องฟิตเนส ห้องไดร์กอล์ฟ คอร์ดแบดมินตัน 2 คอร์ด และสวนหย่อมค่ะ

ในแคมเปญ Fast Deal ของเรามีห้อง 1 Bedroom ขนาด 35 ตารางเมตร อยู่ทั้งหมด 3 ยูนิตในราคา 2.99 ล้านบาท ซึ่งลดจากราคาปกติ 478,000 – 530,000 บาท นอกจากนั้นยังมีห้อง 1 Bedroom ขนาดเล็ก และห้อง 2 Bedroom ให้เลือกด้วยค่ะ

1 Bedroom 35 ตารางเมตร

1 Bedroom ขนาด 35 ตารางเมตร ของโครงการนี้ขายแบบ Fully Furnished ได้เฟอร์นิเจอร์ครบพร้อมเข้าอยู่เลย การจัดผังห้องเมื่อเปิดประตูเข้ามาเจอส่วนห้องนั่งเล่นก่อนติดกันเป็นส่วนรับประทานอาหาร สามารถเปิดเชื่อมต่อกับห้องนอน เพื่อให้ห้องดูโปร่งกว้างมากขึ้น และทำให้มองเห็นวิว รับแสงธรรมชาติเข้ามาทั่วถึงทั้งห้องค่ะ ส่วนครัวจะแยกเป็นสัดส่วน ได้ครัวปิดสามารถทำอาหารจริงจังได้ มีเคาน์เตอร์ครัวยาวไปถึงระเบียง ระบายอากาศออกตรงระเบียงได้อีกส่วนหนึ่งค่ะ เหมาะกับคนที่ชอบทำอาหารรับประทานเองเลย ส่วนห้องน้ำจะต้องเข้าจากส่วนครัว แยกส่วนเปียกส่วนแห้งมาให้และได้ฉากกั้นอาบน้ำค่ะ

สรุป

โครงการ The Metropolis Samrong Interchange เหมาะกับคนที่ชอบความสะดวกสบายในการเดินทาง ไม่ต้องเดินไกลจากรถไฟฟ้า มีพื้นที่ส่วนกลางให้เลือกใช้งานหลากหลาย แลกกับจำนวนเพื่อนบ้านที่เยอะหน่อย อาจจะคาดหวังวิวเมืองมุมสูงด้วยค่ะ นอกจากนั้นยังได้ห้องขนาดใหญ่พร้อมเฟอร์นิเจอร์ครบชุด และราคาไม่แรง

อ่านรีวิวเจาะลึก >> The Metropolis Samrong Interchange


Knightbridge Phaholyothin Interchange

Knightbridge Phaholyothin Interchange เป็นโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ จาก Origin Property โครงการนี้เป็นคอนโด High Rise ติดถนนพหลโยธินเลย อยู่เยื้องๆกับ Tesco Lotus ใกล้กับวงเวียนหลักสี่ ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าวัดพระศรีมหาธาตุ ประมาณ 250 เมตร สามารถหาของกินได้สะดวกที่ตลาดยิ่งเจริญที่เป็นตลาดสดขนาดใหญ่ เปิดขายตั้งแต่เช้าถึงเย็น รวมไปถึง Tesco Lotus และ BigC Supercenter ที่อยู่ไม่ไกลจากโครงการ แต่โครงการนี้จะมียูนิตอยู่ที่ 726 ยูนิต อาจจะหนาแน่นขึ้นมาแต่ไม่ถึงกับมากนักเป็นจำนวนยูนิตของโครงการ High Rise ทั่วไปค่ะ

จุดเด่นของโครงการนี้จะอยู่ที่พื้นที่ส่วนกลาง ออกแบบมาให้หลากหลายน่าใช้งาน  มี Lobby 2 ตำแหน่ง ตำแหน่งหนึ่งเป็น Grand Lobby ซึ่งติดกับ Business Lounge และ Co-working Space ไว้ใช้รับแขก คุยงาน อีกส่วนหนึ่งเป็น Private Lobby สำหรับลูกบ้านที่ชอบความสงบ ขึ้นมาที่ชั้น 4,5 เป็นสระว่ายน้ำและส่วนกลางในอาคารที่อยู่ติดกัน ทำให้ดูน่าใช้งานเป็นเหมือนคลับเฮ้าส์ขนาดใหญ่เลยทีเดียว ส่วนสุดท้ายอยู่บน Rooftop เป็นพื้นที่ชมวิวเมืองได้ 360 องศาเลย

ในแคมเปญ Fast Deal ของเรามีห้อง 1 Bedroom ขนาด 35.53 ตารางเมตร และขนาด 35.80 ตารางเมตร รวม 2 ยูนิตในราคา 3.69-4.99 ล้านบาท ซึ่งลดจากราคาปกติมาถึง 5 แสนบาท นอกจากนั้นยังมีห้อง 1 Bedroom ขนาดเล็ก และห้อง 2 Bedroom ให้เลือกเพิ่มด้วยค่ะ

1 Bedroom ขนาด 35.53 ตารางเมตร และขนาด 35.80 ตารางเมตร

ห้อง 1 Bedroom ขนาดประมาณ 35.53 ตารางเมตรของโครงการนี้เป็นห้อง 1 Bedroom Plus ค่ะ  รูปแบบโครงการจะขายมาเป็น Fully Furnished พร้อมเข้าอยู่เลย เป็นห้องที่มีห้องอเนกประสงค์เพิ่มขึ้นมาแต่ก็ยังพอมี Common Area ที่กว้าง มีพื้นที่สำหรับรับประทานอาหารภายในห้องนั่งเล่น ตรงข้ามกับครัวเปิด มีพื้นที่ห้องอเนกประสงค์เพิ่มมาให้ สามารถใช้เป็นห้องนอนที่ 2 หรือห้องทำงานได้ ส่วนห้องนอนสามารถเปิดประตูบานเลื่อนเชื่อมกับห้องนั่งเล่นเพื่อให้ห้องดูกว้างขึ้นได้ค่ะ

ข้อดีของโครงการนี้ก็คือเป็นโครงการ High Rise ที่เราสามารถเลือกวิวได้ค่ะ ถ้าใครอยากได้วิวเมืองสูงๆก็สามารถเลือกชั้นที่สูงขึ้นได้ และมีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้งานเยอะ นอกจากนั้นยังไม่ต้องสำรองเงินไว้ซื้อเฟอร์นิเจอร์เพิ่มด้วย เพราะโครงการจัดมาให้ครบพร้อมเข้าอยู่เลยทีเดียวค่ะ

สรุป

โครงการ Knightbridge Phaholyothin Interchange เหมาะกับคนที่อยู่ 1-2 คน หรือครอบครัวเริ่มต้น ชอบใช้งานพื้นที่ส่วนกลางหลากหลาย และชอบ Sky Facilities มองเห็นวิวได้รอบด้าน บนทำเลที่หาของกินสะดวก ตัวห้องได้เฟอร์นิเจอร์ครบพร้อมเข้าอยู่ ไม่ต้องเผื่องบไว้ซื้อเฟอร์นิเจอร์เลย

อ่านรีวิวเจาะลึกได้ที่ >> Knightsbridge พหลโยธิน-อินเตอร์เชนจ์


Kensington Phaholyothin 63

Kensington Phaholyothin 63 เป็นอีกหนึ่งโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่ จาก Origin Property เป็นคอนโด Low Rise จำนวนยูนิตไม่มากนักอยู่ที่ 231 ยูนิต ในซอยพหลโยธิน 63 ตามชื่อเลยค่ะ ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าพหลโยธิน 59 ประมาณ 350 เมตร ซึ่งถือว่าเป็นระยะที่ยังสามารถเดินได้ไม่เหนื่อยค่ะ

ส่วนพื้นที่ส่วนกลางทำออกมาน่าใช้งาน และค่อนข้างหลากหลายเพียงพอต่อจำนวนยูนิตค่ะ มีสระว่ายน้ำ Fitness และมี Facilities เพิ่มเติมอย่าง Library Area, Private Meeting Room และ Co-Working Space มาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชอบพื้นที่ทำงานในโครงการ มีห้องประชุมพร้อมสำหรับการทำงานที่บ้าน เช่น ธุรกิจออนไลน์ต่างๆได้

ในแคมเปญ Fast Deal ของเรามีห้อง 1 Bedroom ขนาด 35.57 ตารางเมตร อยู่ 1 ยูนิตในราคา 3.44 ล้านบาท ซึ่งลดจากราคาปกติมาถึง 5 แสนบาทเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังมีห้อง Studio และห้อง 2 Bedroom ให้เลือกเพิ่มอีกด้วยค่ะ

1 Bedroom ขนาด 35.57 ตารางเมตร

ห้อง 1 Bedroom ขนาด 35.57 ตารางเมตร ของโครงการนี้ก็เป็นห้อง 1 Bedroom Plus ค่ะ  จะได้เป็น Fully Furnished พร้อมเข้าอยู่เลยเช่นกัน ไม่ต้องสำรองเงินก้อนไว้เพื่อซื้อเฟอร์นิเจอร์อีกต่อเลย ภายในห้องนี้จะคล้ายกับโครงการ Knightsbridge Phaholyothin Interchange จะได้พื้นที่ Common Area กว้าง  มีพื้นที่สำหรับรับประทานอาหารชัดเจน เป็นสัดส่วนและมีพื้นที่ห้องอเนกประสงค์เพิ่มมาให้ สามารถใช้เป็นห้องนอนที่ 2 หรือห้องทำงานสำหรับคนที่ต้องการพื้นที่ทำงานส่วนตัวเพิ่ม แต่ห้องนี้จะเหมาะกับคนที่ไม่เน้นการทำอาหารรับประทานเองมากนักเนื่องจากส่วนครัวมีขนาดไม่ใหญ่และเป็นครัวเปิดค่ะ

จุดที่น่าสนใจของโครงการนี้คือการเพิ่ม Technology เข้ามา โดยจะมี NASKET อุปกรณ์สั่งสินค้าต่างๆ จาก Tesco Lotus เพื่อให้มาส่งยัง Smart Locker ที่ทางโครงการมีไว้ให้ ลูกบ้านสามารถนำ Code ส่วนตัวที่ทางห้างส่งมาไปรับสินค้าที่ Locker ได้เลย ไม่จำเป็นต้องออกไปจับจ่ายซื้อของที่ห้างให้เสียเวลาเลยค่ะ นอกจากนั้นยังได้ Home Automation ซึ่งจะเชื่อมต่อกับ Application ใน Smart Phone เพิ่มความสะดวกสบายในการอยู่อาศัยมากขึ้น

สรุป

โครงการ Kensington Phaholyothin 63 เป็นโครงการที่เหมาะกับคนที่มองหาคอนโดช่วงรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวเหนือ ที่ยูนิตไม่เยอะ เป็น Low Rise ที่สามารถเดินไปยังรถไฟฟ้าได้สบาย มี Facilities ให้ใช้งานครบ บรรยากาศดีน่าใช้งาน และได้เฟอร์นิเจอร์พร้อมเข้าอยู่ และมี Home Automation มาให้ใช้งาน

อ่านรีวิวเจาะลึกได้ที่ >> Kensington Phaholyothin 63

สรุปโครงการ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับห้องพักอาศัย 1 Bedroom ขนากใหญ่ยูนิตพิเศษ ถ้าใครสนใจโครงการอื่นๆเพิ่มเติมสามารถไปชอปได้ที่ FAST DEAL ได้เลยค่า