สวัสดีค่ะ… ก่อนอื่นขอกล่าวสวัสดีปีใหม่ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านค่า ขอต้อนรับเข้าปี 2565 อย่างเป็นทางการนะคะ แต่ก่อนที่เราจะไปเริ่มต้นปีใหม่ เรามาดูโครงการเปิดใหม่ในเดือนสุดท้ายก่อนจบปี 2564 กันก่อน โดยวันนี้เราได้ รวบรวมข้อมูลของโครงการเปิดใหม่ประจำเดือนธันวาคม และ ภาพรวมตลาดอสังหาปี 2564

สำหรับภาพรวมตลาดของเดือนนี้ถือว่าผิดคาดไปเล็กน้อย ด้วยความที่เป็นเดือนสุดท้ายของปี ส่วนตัวคิดว่าน่าจะมีโครงการเปิดใหม่ไม่มาก แต่ในเดือนนี้มีโครงการเปิดใหม่มากถึง 19 โครงการ โดยโปรดักส์ที่มาอันดับ 1 เลยคือ บ้านเดี่ยว/บ้านแฝด ทั้งหมด 11 โครงการ และรองลงมาจะเป็นทาวน์โฮม 5 โครงการ ปิดท้ายด้วยคอนโดมิเนียม 4 โครงการ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ มีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกันค่ะ

**ทีมงานจะใช้ข้อมูลอ้างอิงตามประเภท Segment ของคอนโดมิเนียมและบ้านแนวราบ ของ Think of Living นะคะ (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านและคอนโดปี 2020ได้ที่นี่ )


บ้านเดี่ยวเปิดใหม่เดือนธันวาคม 2564

สำหรับตลาดบ้านเดี่ยว มีโครงการเปิดมากถึง 10 โครงการ ที่ถือว่าคนข้างเยอะสำหรับเดือนสุดท้ายก่อนปิดไตรมาส โดยส่วนใหญ่อยู่ในระดับ SEGMENT : UPPER CLASS หรือช่วงราคา 5-10 ล้านบาท ซึ่งภาพรวมยังคงอยู่ในบริเวณชานเมืองเป็นส่วนใหญ่ ที่กระจายอยู่ในหลากหลายทำเล โดยมีทั้งแบบบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 2 ชั้น ส่วนจุดเด่นแต่ละโครงการจะเป็นอย่าง เราไปดูกันค่ะ

รายชื่อโครงการตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล

  1. Centro ดอนเมือง-แจ้งวัฒนะ จาก AP / Location : คลิก
  2. Centro ปิ่นเกล้า จาก AP / Location : คลิก
  3. Centro รามอินทรา จุตโชติ 2 จาก AP / Location : คลิก
  4. Centro บางนา-ศรีนครินทร์ จาก AP / Location : คลิก
  5. Malton Gates – กรุงเทพกรีฑา จาก เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ / Location : คลิก
  6. The Plant ศรีนครินทร์-เทพารักษ์ จาก พฤกษา / Location : คลิก
  7. ศุภาลัย พาร์ควิลล์ ประชาอุทิศ-สุขสวัสดิ์ จาก ศุภาลัย / Location : คลิก
  8. GRAND BRITANIA บางนา-สุวรรณภูมิ จาก บริทาเนีย / Location : คลิก
  9. Britania ติวานนท์-ราชพฤกษ์ จาก บริทาเนีย / Location : คลิก
  10. Bourton Residence พระราม 2 – พุทธบูชา จาก เมก้า ดีเวลลอปเมนท์ / Location : คลิก

Image 1/10
Centro ดอนเมือง-แจ้งวัฒนะ

Centro ดอนเมือง-แจ้งวัฒนะ

  1. Centro ดอนเมือง-แจ้งวัฒนะ จาก AP
    โครงการจะอยู่บนถนนเลียบคลองประปา ใกล้กับมหาลัยรังสิต เป็นลักษณะโครงการขนาดกลางมีเพียง 137 ยูนิตเท่านั้น ตัวโปรดักส์เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอยเยอะ 164-289 ตร.ม. รองรับการจอดรถ 2-3 คัน โดยบ้านหลังใหญ่สามารถรองรับครอบครัวขนาดใหญ่ แบบ 3 generations ได้เลย ในราคาเริ่มต้น 7.99 – 12 ล้านบาท
  2. Centro ปิ่นเกล้า จาก AP
    บ้านเดี่ยวหรูโครงการใหม่จาก AP บนทำเลศักยภาพ ติดถนนบรมราชชนนี เดินทางสะดวกสบายด้วยทางด่วนทั้งคู่ขนานลอยฟ้าบรมฯ, ทางด่วนศรีรัช (ด่านฉิมพลี), ถนนกาญจนาพิเษก, ถนนราชพฤกษ์ และ ถนนเพชรเกษม ภายในมีพื้นที่ส่วนกลางครบครัน ตัวโปรดักส์เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวนบ้าน 152 หลัง ที่ดินเริ่มต้น 100-170 ตร.ว. ขึ้นไป พื้นที่ใช้สอย 250-389 ตร.ม. ในราคาเริ่มต้น 9.5-15 ล้านบาท
  3. Centro รามอินทรา จุตโชติ 2 จาก AP
    โครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้นโครงการที่ 2 ที่มาเปิดในโซนเลียบถนนวงแหวนกาญจนาฯ ใกล้กับจุดขึ้นลงทางด่วนด่านจตุโชติ จุดเด่นแรกของทำเลนี้คือเรื่องทำเลที่ใกล้ทางด่วน ตัดเข้าเมืองไปยังโซนพระราม 9-เอกมัยได้ง่าย แต่อีกจุดที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือเรื่องแบบบ้านค่ะ โดยแบบบ้านในโครงการนี้จะดีไซน์ใหม่ พร้อมฟังก์ชันบ้าน 3-4 ห้องนอน จอดรถได้ 2-3 คัน มีพื้นที่ใช้สอย 175-289 ตร.ม.ในราคาเริ่มต้น 6.99-9 ล้านบาท
  4. Centro บางนา-ศรีนครินทร์ จาก AP
    บ้านเดี่ยวโครงการใหม่ในโซนเทพารักษ์ ใกล้วงแหวนกาญจนาภิเษก ตั้งอยู่บนถนนบัวนครินทร์ ซึ่งเป็นทางลัดทางเชื่อมไปออกถนนบางนา-ตราด, ถนนเทพารักษ์, ถนนศรีนครินทร์ได้ แถมในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองให้ใช้งานในระยะประมาณ 6 กม. ภายในเป็นโครงการขนาดเล็กเพียง 105 ยูนิต ในราคาเริ่มต้น 7.59 ล้านบาท
  5. Malton Gates – กรุงเทพกรีฑา จาก เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์
    บ้านเดี่ยวหรูจาก MJD ภายใต้แนวคิดที่ตอบโจทย์สุขภาพแบบองค์รวม ซึ่งร่วมพัฒนากับสถาบันชั้นนำด้านสุขภาพ (Wellness Institution) โครงการตั้งอยู่บนถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า หรือกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่) ลักษณะบ้านเดี่ยวหรู 3 ชั้น บนพื้นที่โครงการ 21 ไร่ จำนวนบ้าน 49 หลัง มีแบบบ้านให้เลือกทั้งหมด 3 แบบ พื้นที่ใช้สอย 403-554 ตร.ม. ในราคาเริ่มต้น 30-50 ล้านบาท
  6. The Plant ศรีนครินทร์-เทพารักษ์ จาก พฤกษา
    ตัวโครงการสามารถเข้า-ออกได้ทั้งถนนศรีนครินทร์ และถนนเทพารักษ์ ใกล้ทางด่วนกาญจนาภิเษก และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ภายในมีพื้นที่ส่วนกลางครบครัน ส่วนตัวโปรดักส์มีทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 2 ชั้น ทั้งหมด 3 แบบ 3 สไตล์ พื้นที่ใช้สอย 127-161 ตร.วา ในราคาเริ่มต้น 3.89 ล้านบาท
  7. ศุภาลัย พาร์ควิลล์ ประชาอุทิศ-สุขสวัสดิ์ จาก ศุภาลัย
    ตัวโครงการตั้งอยู่ในบนถนนประชาอุทิศ เดินทางเข้า-ออกเมืองได้สะดวก ใกล้วงแหวนรอบนอกกาญจนาภิเษก, ทางด่วนเฉลิมมหานคร ตัวโปรดักส์เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ซีรีส์ใหม่ Tropical Style บนพื้นที่โครงการกว่า 51 ไร่ จำนวน 220 หลัง มาพร้อมแบบบ้านให้เลือกถึง 7 สไตล์ เพื่อรองรับความชื่นชอบของลูกค้าที่มีความหลากหลาย ในราคาเริ่มต้น 7 ล้านบาท
  8. GRAND BRITANIA บางนา-สุวรรณภูมิ จาก บริทาเนีย
    บ้านเดี่ยวหรูหลังใหญ่ โครงการตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพ ติดถนนใหญ่กิ่งแก้ว เชื่อมต่อถนนเส้นหลักได้ 3 สาย ทั้งถนนบางนา-ตราด, มอเตอร์เวย์ และถนนกาญจนาภิเษก ที่สามารถเดินทางเชื่อมต่อเข้า-ออกเมืองได้สะดวกสบาย ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ โดยตัวโครงการเป็นบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 2 ชั้น สไตล์ Modern Luxury Nordic มีเพียง 107 ยูนิต แบบบ้านมีทั้งหมด 3 แบบ พื้นที่ใช้สอย 165-235 ตร.ม. ในราคาเริ่มต้น 6.99 ล้านบาท
  9. Britania ติวานนท์-ราชพฤกษ์ จาก บริทาเนีย
    โครงการนี้เหมาะกับคนที่กำลังมองหาบ้านในโซนนนทบุรี-ปทุมธานีอยู่ค่ะ หาโครงการติดถนนใหญ่ เดินทางง่าย ใกล้แหล่งของกิน แต่ภายในโครงการก็ต้องไม่วุ่นวายมาก จำนวนยูนิตไม่เยอะ ดีไซน์ของโครงการและบ้านก็ต้องดูโดดเด่น นอกจากนั้นฟังก์ชันภายในบ้านก็ต้องอยู่สบายเช่นกัน เป็นครอบครัวขนาดกลางถึงใหญ่ อยู่กัน 4-6 คน ในราคาเริ่มต้น 6 ล้านบาท
  10. Bourton Residence พระราม 2 – พุทธบูชา จาก เมก้า ดีเวลลอปเมนท์
    โครงการบ้านแนบราบแห่งใหม่จาก เมก้า ดีเวลลอปเมนท์ ตั้งอยู่ทำเลพระราม 2 บนถนนพุทธบูชา เดินทางสะดวก ที่นี่เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เน้นพื้นที่ใช้สอย 4 ห้องนอน เป็นส่วนตัวเพียง 12 ยูนิต พร้อมส่วนกลางครบครัน เน้นธรรมชาติ และความร่มรื่นภายในโครงการ ในราคาเริ่มต้น 15.9 ล้านบาท


ทาวน์โฮมเปิดใหม่เดือนธันวาคม 2564

สำหรับตลาดทาวน์โฮมในเดือนนี้มีโครงการเปิดใหม่ทั้งหมด 5 โครงการ ที่ส่วนใหญ่เน้นไปที่ระดับ Segment : MAIN CLASS ช่วงราคา 2-4 ล้านบาท โดยความน่าสนใจคือโครงการเปิดใหม่อยู่ในโซนพหลโยธิน-รามอินทราถึง 4 โครงการ พร้อมรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งทาวน์โฮม 2 ชั้น และ 3 ชั้น เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก-กลาง สมาชิก 3-4 คนกำลังดี

รายชื่อโครงการตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล

  1. สิริ เพลส พหลโยธิน 52 จาก แสนสิริ / Location : คลิก
  2. Lumpini Town Ville สายไหม 18- พหลโยธิน จาก ลุมพินี / Location : คลิก
  3. พรีเมี่ยม เพลส พหลโยธิน-รามอินทรา จาก Premium Place Group / Location : คลิก
  4. บ้านกลางเมือง รามอินทรา 83 Station จาก AP / Location : คลิก
  5. THE PEARL RESIDENCE สิรินธร–จรัญสนิทวงศ์ จาก Modern House Property / Location : คลิก

Image 1/5
สิริ เพลส พหลโยธิน 52

สิริ เพลส พหลโยธิน 52

  1. สิริ เพลส พหลโยธิน 52 จาก แสนสิริ
    ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์นโครงการใหม่จากแสนสิริ ที่ออกแบบมาภายใต้แนวคิด Optical Arts พร้อมส่วนกลางขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 52 แยก 45 ห่างจากสถานีสะพานใหม่ 2.8 กม. ใกล้ทางด่วน 2 สาย มีระบบรักษาความปลอดภัยเทียบเท่าบ้านเดี่ยว รองรับได้ทั้งกลุ่มคนที่ต้องการบ้านใกล้รถไฟฟ้า และกลุ่มครอบครัว ในราคาเริ่มต้น 3.49 ล้านบาท
  2. Lumpini Town Ville สายไหม 18- พหลโยธิน จาก ลุมพินี
    ทาวน์โฮมโครงการใหม่ จาก ลุมพินี ทำเลติดถนนใหญ่สายไหม ช่วงใกล้กับถนนพหลโยธินเดินทางสะดวก พร้อมตัวเลือกการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS สถานีแยก คปอ. ภายในโครงการมาพร้อมพื้นที่ส่วนกลาง และสวนสาธารณะกว่า 180 ตารางวา มีแบบบ้านให้เลือก 2 แบบ เหมาะกับคู่รัก หรือครอบครัวเริ่มต้น 2-3 คนได้สบายๆ ในราคาเริ่มต้น 2.79 ล้านบาท
  3. พรีเมี่ยม เพลส พหลโยธิน-รามอินทรา จาก Premium Place Group
    ทาวน์โฮมบนถนนเทพรักษ์ ใกล้ BTS สายหยุด เดินทางเข้าเมืองได้สะดวก โดยเป็นลักษณะทาวน์โฮม 3 และ 3.5 ชั้น พร้อมพื้นที่ส่วนกลางครบครัน ตัวบ้านออกแบบสไตล์ Tropical Luxury Resort  เน้นความสะดวกสบายผสมผสานฟังก์ชันการใช้งาน Smart Home Innovation ได้อย่างลงตัว ในราคาเริ่มต้น 5.29 ล้านบาท
  4. บ้านกลางเมือง รามอินทรา 83 Station จาก AP
    เปิดตัวโครงการใหม่จาก AP ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก ใกล้รถไฟฟ้าสีชมพู สถานีรามอินทรา 83 ที่นี่เป็นโครงการบ้านแฝด 3 ชั้น และทาวน์โฮม 2-3 ชั้น เหมาะกับครอบครัวเล็ก 2-3 คน ไปจนถึงครอบครัวขนาดกลางที่เน้นพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน ในราคาเริ่มต้น 3.29-8.99 ล้านบาท
  5. THE PEARL RESIDENCE สิรินธร–จรัญสนิทวงศ์ จาก Modern House Property
    ทาวน์โฮม 4 ชั้น ย่านจรัญสนิทวงศ์-สิรินธร ทำเลใกล้รถไฟฟ้า ใกล้ BTS บางพลัด และทางด่วนเดินทางเข้าออกเมืองได้ง่าย โดยมีเพียง 34 ยูนิตเท่านั้น ได้ความเป็นส่วนตัว  ภายในมีคลับเฮ้าส์หรู พร้อมสายไฟลงดินทั้งหมด และระบบ Home Automation ทั้งบริเวณพื้นที่ส่วนกลางและภายในบ้าน ในราคาเริ่มต้น 7.9 ล้านบาท


คอนโดเปิดใหม่เดือนธันวาคม 2564

เดือนสุดท้าย ส่งท้ายปี 2564 สำหรับตลาดคอนโดมิเนียมมีเปิดใหม่ถึง 4 โครงการ ที่ถือว่าเยอะสำหรับไตรมาสสุดท้ายก่อนปิดปีใหม่ โดยมีคอนโด Low Rise 2 โครงการ และ High Rise 2 โครงการ ที่เน้นไปที่ Segmant : ECONOMY CLASS ช่วงราคาต่อตารางเมตรประมาณ 50,000-70,000 บาท หรือราคาเริ่มต้นไม่เกิน 2 ล้านบาท จับกลุ่มคนที่มีงบประมาณจำกัด เหมาะกับช่วงเศรษฐกิจขาลงแบบนี้นะคะ

รายชื่อโครงการตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล

  1. KAVE AVA จาก Asset Wise / Location : คลิก
  2. Origin Wellness Residence Ramintra จาก Origin / Location : คลิก
  3. โมเดิร์น คอนโด เดอะฟอเรสท์ พระราม 2 จาก โมเดิร์น เฮาส์ พร็อพเพอร์ตี้ / Location : คลิก
  4. ศุภาลัย ลอฟท์ รัชดา-วงสว่าง จาก ศุภาลัย / Location : คลิก

Image 1/4
KAVE AVA

KAVE AVA

  1. KAVE AVA จาก Asset Wise
    คอนโดใกล้ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เปิดใหม่จาก AssetWise ลักษณะคอนโด Low-Rise 8 ชั้น จำนวน 6 อาคาร บนพื้นที่โครงการขนาด 10-1-18.7 ไร่ ห้องพักอาศัยรวม 1,269 ยูนิต โดยมีพื้นที่ส่วนกลางมากกว่า 48 รายการ จุดเด่นคือ Ava Pod อาคารรูปทรงวงรีแบบไข่ 360 องศา ที่โอบล้อมด้วย The Gym Pod 2 ชั้น ที่รับวิวโครงการได้แบบ Panorama สระว่ายน้ำ 3 สระ 3 สไตล์ ในราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท
  2. Origin Wellness Residence Ramintra จาก Origin
    คอนโด Leasehold สำหรับผู้สูงอายุ ที่มาพร้อมบริการเสริมสร้างสุขภาพ และดูแลคุณภาพตั้งอยู่ในพื้นที่โครงการ Mixed-Use “Origin Wellness Complex รามอินทรา” ร่วมกับ Kin Origin Healthcare Center โรงพยาบาลกายภาพบำบัดและสหคลินิกเวชกรรม ภายใต้การร่วมทุนระหว่างเครือ ออริจิ้น และ KIN Rehabilitation & Homecare ส่วนรายละเอียดอื่นๆอาจจะต้องรอติดตามเพิ่มเติมในปี 2565 นะคะ
  3. โมเดิร์น คอนโด เดอะฟอเรสท์ พระราม 2 จาก โมเดิร์น เฮาส์ พร็อพเพอร์ตี้
    คอนโดพร้อมอยู่ในโซนพระราม 2 ลักษณะคอนโด Low rise ติดถนนใหญ่บางขุนเทียน-ชายทะเล ใกล้ๆกับแหล่งความอุดมสมบูรณ์ประจำย่านอย่าง เซ็นทรัลพระราม 2 และยังมีราคาที่ไม่สูงมาก จับต้องได้ง่าย ในราคาเริ่มต้นที่ 1.69 ล้านบาท
  4. ศุภาลัย ลอฟท์ รัชดา-วงสว่าง จาก ศุภาลัย
    คอนโด High Rise เปิดใหม่ล่าสุดจาก ศุภาลัย ที่ครั้งนี้จัดมาถึง 3 อาคารด้วยกัน รอบนี้นอกจากแบบห้องที่มีให้เลือกหลากหลายตามสไตล์ศุภาลัยแล้วยังจัดเต็มส่วนกลางที่ยกไปไว้ชั้นดาดฟ้าทุกอาคาร พร้อมแบบห้อง Loft ดีไซน์ใหม่ ที่เปิดตัวที่นี่ที่แรกด้วย บนทำเลที่ติดถนนรัชดาภิเษก(ฝั่งขาเข้าเมือง) ในราคาเริ่มต้นที่ 1.7 ล้านบาท


สรุป ภาพรวมโครงการเปิดใหม่ประจำปี 2564

สำหรับข้อมูลจากศูนย์อสังหาริมทรัพย์อย่าง CBRE ได้สรุปเหตการณ์ที่เกิดขึ้นในปี 2564 ว่า ภาพรวมตลาดคอนโดในโซนกลางเมือง ชะลอตัวลงอย่างชัดเจน โดยไม่ได้มีการเปิดตัวโครงการใหม่ติดต่อกันสองไตรมาส ใน Q2 และ Q3 ของปี 2564 ในขณะที่คอนโดมิเนียมในย่าน midtown หรือชานเมืองจะมีการเปิดตัวโครงการใหม่อยู่บ้าง แต่ก็ยังน้อยกว่าระดับปกติ มีเปอเซ็นต์ลดลง 72% จากปี 2562 และลดลง 37% จากปี 2563

ในทางกลับกันความต้องการ (Demand) ของโครงการแนวราบเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากพฤติกรรมคนที่เปลี่ยนแปลงไปจากสถานการณ์ โดยมีความต้องการพื้นที่ใช้งานที่ยืดหยุ่น หลากหลาย และคนในชุมชนที่มีความหนาแน่นต่ำ ส่งผลให้ผู้ประกอบการหันมาทำโครงการแนวราบกระจายในหลายๆทำเล พร้อมทั้งการออกแบบสไตล์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น > อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

Source of Information :

  • ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ : Real Estate Information Center คลิกที่นี่
  • ฝ่ายวิจัยและฐานข้อมูล Agency for Real Estate Affairs (AREA) คลิกที่นี่
  • ข้อมูลโครงการใหม่จากผู้ประกอบการ


Reviews : รีวิวเจาะลึกประจำเดือนธันวาคม 2564

สำหรับเดือนธันวาคม 2564 ที่ผ่านมาทาง Think of Living ได้เข้าไปทำรีวิวเจาะลึก (Reviews) ทั้งหมด 10 โครงการ โดยส่วนใหญ่เป็นโครงการแนวราบถึง 9 โครงการ และมีคอนโดเปิดใหม่เพียง 1 โครงการ สำหรับใครที่สนใจรายละเอียดโครงการเพิ่มเติม เราสามารถคลิกอ่านที่ชื่อโครงการด้านล่างได้เลยนะคะ ^^

Image 1/10
สิริ เพลส ราชพฤกษ์ 346

สิริ เพลส ราชพฤกษ์ 346

สำหรับแฟนๆรายการ VDO ในเดือนธันวาคมนี้ มีทั้งหมด 8 โครงการ ที่มีทั้งบ้านระดับ Super Luxury ราคา 200-300 ล้านบาท, Penthouse ย่านพร้อมพงษ์ ราคา 55-61 ล้าน, คอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่ ใกล้เซ็นทรัลลาดพร้าว และบ้านแนวราบอื่นๆ เป็นต้น สำหรับใครที่สนใจรายละเอียดโครงการไหน ก็สามารถเลือกดู Clip VDO ควบคู่ไปด้วยกันได้นะคะ ^^

Image 1/8
สันติบุรี เดอะ เรสซิเดนเซส

สันติบุรี เดอะ เรสซิเดนเซส

ตลาดอสังหาปี 2565 มีแนวโน้มจะเติบโต 15-20% จากปี 2564 เนื่องจากเราได้ผ่านช่วงที่ต่ำสุดของภาคอสังหาฯมาแล้ว โดยในปี 2565 ทางรัฐบาลมีมาตรการผ่อนคลายต่างๆมาช่วยเหลือตลาดอสังหาฯ ที่เผชิญปัญหากับสถานการณ์ Covid-19 ที่เศรษฐกิจหดตัวต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2563-2564 ถึงแม้ภาคอสังหาฯ จะยังไม่ฟื้นกลับไปเท่ากับช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาด แต่เชื่อว่า ปี 2565 จะเป็นปีแห่งความหวังและโอกาสสำหรับผู้ประกอบการอสังหาฯ และลูกค้าจะได้สินค้าที่มีคุณภาพในราคาที่เหมาะสม อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

ข่าวอสังหาฯอื่นๆที่น่าสนใจประจำเดือนธันวาคม

  • ลดค่าธรรมเนียมการโอน-จดจำนอง เหลือ 0.01% มาตรการหลักกระตุ้นอสังหาปี 2565 อ่านเพิ่มเติม
  • ภาษีที่ดินปี 2565 คงอัตราเท่าเดิม ต่อ 2 ปี โดยมีเพดานการจัดเก็บห้ามเกินกว่าที่กำหนดไว้ อ่านเพิ่มเติม
  • ธนารักษ์เตรียมขึ้นค่าเช่าที่ดิน ตั้งเป้าจัดเก็บรายได้ปี 2565 ไม่ต่ำกว่า 8,800 ลบ. อ่านเพิ่มเติม
  • ปิดดีลให้เช่าที่ดิน 50 ปีของวชิราวุธวิทยาลัย ขนาด 6 ไร่บนถนนราชดำริ Thai Obayashi เตรียมขึ้นโครงการมิกซ์ยูส  อ่านเพิ่มเติม
  • Dusit d2 เชียงใหม่ ถูกขายให้กับ Asset World Corporation ด้วยมูลค่า 435 ลบ. อ่านเพิ่มเติม
  • คอนโดต่างชาติ ฟื้นยาก หลังโควิดทำพิษ หน่วยโอน ลดลง 37.5% อ่านเพิ่มเติม


สำหรับบทความก็เดินทางมาจนถึงฉบับที่ 7 กันแล้ว เราได้รวบรวมโครงการเปิดใหม่มาให้ดูเป็นประจำกันทุกเดือน สำหรับใครที่ไม่เคยอ่านสามารถติดตามอ่านย้อนหลังกันได้ทุกฉบับเลยนะคะ เพื่อให้ผู้อ่านเจอโครงการ และทำเลที่ถูกใจกับตัวเอง เราหวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์ในการช่วยตัดสินใจของคนที่กำลังมองหาบ้านและคอนโดไม่มากก็น้อย สำหรับบทความนี้ถ้ามีตรงไหนให้อยากปรับแก้ไข สามารถแนะนำกันได้ที่ Comment ด้านล่าง หรือจะมาแชร์ประสบการณ์กันก็ได้นะ..


ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc