Screen Shot 2014-01-02 at 1.16.58 copy

สวัสดีปีใหม่ครับ 🙂 ผู้อ่านเว็บไซต์ ThinkofLiving ทุกท่าน และผู้ชมรายการ คิด.เรื่อง.อยู่ ทุกคน ก้าวเข้าสู่ปีใหม่ 2014 กันแล้วนะครับ ในช่วงเวลาส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แบบนี้ ก็เป็นช่วงเวลาที่หลายๆคนจะมีโอกาสได้นั่งทบทวนสิ่งต่างๆที่ตนเองได้ทำได้พบเจอมาตลอดทั้งปีที่ผ่านมา และวางแผนตระเตรียมที่จะก้าวต่อไปในปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

หนึ่งปีผ่านไปไวเหมือนโกหก ตอนนี้รายการคิด.เรื่อง.อยู่ก็มีอายุได้ 1 ปีนิดๆแล้ว นับจากวันแรกที่ผม Upload คลิปวีดีโอแรกขึ้นไปบน YouTube มีคนดูหลักร้อย จนกลายเป็นหลักพัน หลักหมื่น ถ้าใครได้ดูตั้งแต่แรกๆก็จะรู้ว่าเรามีทีมงานกันอยู่สองคน คือผมกับพี่โอ๋ เป็นทั้งพิธีกร ตากล้อง โปรดิวซ์ ตัดต่อ คอสตูม แต่งหน้า แสงเสียง ทำทุกอย่างเอง ต้องบอกว่าตอนนั้นพวกเราใหม่มาก มีการลองผิดลองถูกกันเกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่ก็ทำให้ตัวรายการพัฒนาไปเรื่อยๆ มีการเพิ่มทีมงาน เพิ่ม Production เพิ่ม Content จนได้มีการนำรายการไปออกอากาศเพิ่มใน Money Channel ในช่วงปลายปี 2013 ที่ผ่านมา

เป้าหมายหลักในการทำรายการของเราตั้งแต่เริ่มแรกจนถึงปัจจุบัน คือความพยายามที่จะถ่ายทอดสิ่งที่เรียกว่า “บทความรีวิวเจาะลึก” ในเว็บไซต์ ThinkofLiving ที่แต่เดิมมีเพียงภาพนิ่ง กับตัวอักษร ให้กลายมาเป็นภาพเคลื่อนไหว ให้คนดูได้เข้าใจง่ายขึ้น เห็นภาพมากขึ้น และได้รับความรู้อื่นๆ ประกอบการตัดสินใจเลือก+ซื้อที่อยู่อาศัยได้อย่างเหมาะสม และให้คนที่กำลังหาบ้านดูแล้วได้เรียนรู้ว่าการจะซื้อบ้านหรือคอนโดสักแห่ง จะต้องรู้อะไรบ้าง ไม่จำกัดว่าต้องเป็นโครงการนั้นๆที่เราพาไป

โดยเนื้อหาแล้ว เรารู้ว่ารายการของพวกเราเป็นรายการสำหรับคนเฉพาะกลุ่ม ไม่ใช่รายการวาไรตี้ และคนๆหนึ่งคงไม่ได้จะนั่งหาซื้อบ้านกันทุกเดือนทุกปี อาจจะไม่ได้มีความจำเป็นต้องมานั่งดูรายการนี้ตลอดเวลา แต่พวกเราก็พยายามจะย่อยเนื้อหาตรงนี้ลง เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้มากขึ้น พยายามทำให้ดูง่าย เพลิดเพลินไปกับมันได้ และดูได้เรื่อยๆ

ซึ่งมีแนวคิดอย่างหนึ่งที่พวกเรายึดถือมาตั้งแต่แรกว่า จำนวน “Views” เยอะๆ คงจะไม่ใช่เป้าหมายสูงสุดที่จะทำให้รายการนี้บรรลุวัตถุประสงค์ของมัน แต่เราคิดว่าคอนโดหรือหมู่บ้านโครงการหนึ่ง มีจำนวนยูนิตอยู่จำกัดเพียงหลักร้อยหลักพันเท่านั้น เราหวังจะให้คนจำนวนนี้ต่างหาก ที่ได้ดูรายการของเรา แล้วสามารถเลือกที่อยู่อาศัยที่เหมาะกับตัวเองได้ ทั้งคนที่ดูจบแล้วซื้อหรือคนที่ดูจบแล้วไม่ซื้อ นั่นแปลว่าเราสื่อสารได้ว่า คนประเภท A เหมาะกับโครงการนี้ คนประเภท B ไม่เหมาะกับโครงการนี้ เป็นต้น

ปีหน้านี้ผมกับพี่โอ๋คงจะยังตั้งใจทำรายการต่อไป และหวังว่าคนดูจะได้รับประโยชน์จากมันได้มากที่สุด ขอบคุณคนอ่านเว็บไซต์และคนดูทุกคนจากใจจริง ที่ทำให้พวกเรามีกำลังใจที่จะทำงานต่อไปครับ และขอขอบคุณทุกๆคอมเมนท์ทุกๆคำติชมด้วยนะครับ ผมอยากจะบอกว่าผมอ่านทุกคอมเมนท์จริงๆ ทั้งในเว็บไซต์และใน YouTube อาจจะไม่ได้ตอบเม้นท์ของใครบ้าง ก็ต้องขออภัยด้วย และถ้าหากที่ผ่านมามีข้อผิดพลาด หรือเนื้อหาไม่ถูกใจใครก็ต้องขอโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

และ “คิด.เรื่อง.อยู่” Seasons 1 ก็ได้จบลงแล้ว … สำหรับปี 2014 ก็เตรียมพบกับ “คิด.เรื่อง.อยู่” Seasons 2 ต่อไปได้เลยครับ ขอให้ดูรายการให้สนุกและได้สาระบ้างไม่มากก็น้อยนะครับ

สวัสดีปีใหม่ 2014 ครับ 🙂

Mr.Boom

ปล.ชอบรายการ “คิด.เรื่อง.อยู่” ตอนไหนมากที่สุด มาบอกไว้ใน Comment ด้วยนะครับ อยากรู้ๆ ^^

ส่วนข้างล่างนี้ เป็นรวม Video ทุกตอนของรายการ คิด.เรื่อง.อยู่ ตั้งแต่เทปแรกนะครับ ใครพลาดตอนไหนไป ลองดูนะครับ

MONEY CHANNEL EPISODES:

แล้วพบกันใหม่ใน คิด.เรื่อง.อยู่ Seasons 2 ปี 2014 ครับ 😀