supalai-park-ryt-surrounding12

นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 23 มกราคม – 31 พฤษภาคม 60  บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต–สะพานใหม่–คูคต สัญญาที่ 1 จะรื้อย้ายสาธารณูปโภคใต้ดิน บริเวณปากซอยรัชดาภิเษก 46 ถึงแยกรัชโยธิน เพื่อก่อสร้างอุโมงค์ทางลอด แยกรัชโยธิน โดยจะทำการปิดจราจรบางช่วง บนถนนรัชดาภิเษก และถนนพหลโยธิน

ทั้งนี้ ถนนที่จะมีการปิดการจราจร ตลอด 24 ชั่วโมง จนกว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จ ประกอบด้วย

  1. บริเวณปากซอยรัชดาภิเษก 46 ถึงแยกรัชโยธิน จะปิดช่องจราจรฝั่งขาเข้า (ชิดบาทวิถี) จำนวน 2 ช่องทาง ทำให้ช่องทางการจราจร ฝั่งขาเข้า คงเหลือ 3 ช่องทาง และฝั่งขาออก มี 3 ช่องทาง
  2. บริเวณกลางสี่แยกรัชโยธิน จะปิดช่องทางการจราจรบนถนนพหลโยธิน และถนนรัชดาภิเษก ทำให้ช่องทางการจราจร ทั้งฝั่งขาเข้าและออก คงมี 3 ช่องทาง โดยจัดให้เดินรถผ่านแยกรัชโยธิน เป็นรูปแบบวงเวียน และมีระบบสัญญาณไฟจราจรควบคุมทั้ง 4 ด้าน

Credit: Traffic Management Plan

ล่าสุดทางตำรวจนครบาล ได้เตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยจะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรดูแลการจราจรเพิ่มเติมบริเวณดังกล่าว รวมถึงการใช้ระบบสัญญาณไฟควบคุมการจราจรไว้ทั้ง 4 ด้าน ซึ่งจากการตรวจสอบสภาพการจราจรที่ผ่านมาบริเวณดังกล่าวหลังปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธินไปการจราจรค่อนข้างที่จะดีขึ้นมาบางส่วน แต่เมื่อมีการดำเนินการดังกล่าว เกรงว่าอาจจะมีปัญหาสภาพการจราจรชะลอตัวเกิดขึ้น เส้นทางเลี่ยงที่ประชาชนเปลี่ยนไปใช้ได้ก็ยังคงเป็น 2 เส้นทาง คือ ถนนวิภาวดีรังสิต และถนนลาดพร้าว

ส่วนบริเวณทางเบี่ยงขาเข้าบริเวณซอยรัชดาภิเษก 46 ตรงข้ามธนาคารไทยพาณิชย์ ทางผู้รับเหมาแจ้งว่าจะใช้ทำการเคลื่อนระบบสาธารณูปโภคออกไป 50 เมตร แต่ยังสามารถใช้เส้นทางดังกล่าวได้

ที่มาข่าว: Spring News, TNN 24