ใกล้เปิดให้บริการเข้ามาทุกทีแล้วนะคะสำหรับรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน ใครที่กำลังมองหาทาวน์โฮมราคาหยิบจับง่ายในทำเลที่พอจะเดินทางไปรถไฟฟ้าได้ “ย่านเพชรเกษม” ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกค่ะ เพราะทำเลตั้งอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค ที่สามารถวิ่งเชื่อมไป interchange กับสายสีเขียวได้ จะมีโครงการไหนบ้างลองมาดูกันค่ะ

ก่อนอื่นขอพูดถึงภาพรวมของ “ถนนเพชรเกษม” กันก่อนโดยถนนเส้นนี้เป็นทำเลที่อยู่ระหว่างทางเข้าเมืองกับจังหวัดนครปฐม และเป็นแหล่งรวมของที่อยู่อาศัยแนวราบทำเลหนึ่งของกรุงเทพฯเลย ด้วยความที่ทำเลนี้มีชุมชนดั้งเดิม สังเกตจากความหนาแน่นของบ้านเรือน ตึกแถว และ อาคารพาณิชย์ที่เรียงรายกันเต็มทั้ง 2 ฝั่งถนน จุดเปลี่ยนที่สำคัญของทำเลนี้คือการมาของรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายที่ส่งผลให้เริ่มมีการสร้างคอนโดเกาะตามแนวรถไฟฟ้าทั้ง Low Rise และ High Rise มีการพัฒนาโดยรอบพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้มีคนย้ายเข้ามาอาศัยอยู่กันมากขึ้น ในขณะที่คนดั้งเดิมที่พักอาศัยอยู่ในทำเลนี้ก็จะได้ประโยชน์จากการมาของรถไฟฟ้าเต็มๆเพราะทำให้มีความสะดวกสบายในการเดินทางเพิ่มมากขึ้น สำหรับใครที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยราคาย่อมเยาก็จะมีทาวน์โฮมซึ่งจะกระจุกตัวกันอยู่บนถนนเพชรเกษมช่วงจุดตัดของถนนกาญจนาภิเษกถึงถนนพุทธมณฑลสาย4 ค่ะ

รถไฟฟ้าที่พาดผ่านทำเลนี้ก็คือ โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย เป็นอีกสายหนึ่งที่มีการก่อสร้างไปแล้วเยอะพอสมควร โดยเส้นทางจะต่อขยายมาจากโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล หรือ รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินนี้จะแบ่งออกเป็น 2 สาย คือ

  • ช่วงบางซื่อ – ท่าพระ ที่กำลังจะเปิดให้ใช้กันในปี 2563 ที่จะถึงนี้ มีระยะทางประมาณ 13 กิโลเมตร เป็นโครงสร้างทางวิ่งแบบยกระดับทั้งหมด มีลักษณะเป็นทางวิ่งรางคู่บนเสาตอม่อบริเวณเกาะกลางถนน มีทั้งหมด 10 สถานี โดยเริ่มต้นจากสถานีบางซื่อซึ่งเป็นสถานีร่วมกับ รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล , รถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม , รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน และ แอร์พอร์ตลิงค์ เข้าสู่ถนนประชาราษฎร์สาย 2 สถานีต่อไปคือ สถานีเตาปูน อยู่บริเวณแยกเตาปูน ซึ่งเป็นสถานีร่วมกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ จากนั้นเส้นทางเดินรถจะผ่านสี่แยกบางโพ ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เลี้ยวซ้ายเข้าถนนจรัญสนิทวงศ์บริเวณโรงเรียนเทคโนโลยีพระราม 6 ผ่านแยกบางพลัด แยกบรมราชชนนี แยกบางขุนนท์ (เชื่อมต่อกับสายสีส้มและสีแดงอ่อน) ที่แยกไฟฉาย และสิ้นสุดที่สถานีท่าพระ เชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค
  • ช่วงหัวลำโพง – บางแค มีระยะทางประมาณ 14 กิโลเมตร เป็นโครงสร้างทางวิ่งใต้ดินมีลักษณะทางวิ่งอุโมงค์ คู่รางเดี่ยว ในช่วงหัวลำโพง-ท่าพระ ระยะทาง 5 กิโลเมตร มีสถานีใต้ดินจำนวน 4 สถานี และทางวิ่งยกระดับในช่วงท่าพระ-บางแค ระยะทาง 9 กิโลเมตร มีสถานียกระดับจำนวน 7 สถานี โดยเส้นทางเริ่มจากสถานีหัวลำโพงเป็นเส้นทางใต้ดินตามแนวถนนพระรามที่ 4 เข้าสู่ถนนเจริญกรุง ผ่านวัดมังกรกมลาวาส ผ่าน วังบูรพา เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสนามไชย ลอดใต้แม่น้ำเจ้าพระยาที่ปากคลองตลาด ลอดใต้คลองบางกอกใหญ่ เข้าสู่ถนนอิสรภาพ แล้วเปลี่ยนเป็นโครงสร้างทางวิ่งยกระดับมีลักษณะเป็นทางวิ่งรางคู่บนเสาตอม่อ บริเวณบนเกาะกลางถนนเข้าสู่สี่แยกท่าพระ ซึ่งจะมีสถานีร่วมกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงบางซื่อ- ท่าพระ แล้ววิ่งไปตามถนนเพชรเกษม ผ่านบางไผ่ บางหว้า ภาษีเจริญ บางแค สิ้นสุดที่วงแหวนรอบนอกถนนกาญจนาภิเษก ถ้าตามแผนเดิมคาดว่าจะเปิดตัวปี 2562

ในอนาคตพื้นที่บริเวณนี้จะมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย บางแค-พุทธมณฑลสาย 4  ผ่านในพื้นที่ซึ่งเป็นโครงการระบบขนส่งมวลชนที่เชื่อมต่อเส้นทางมาจากรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงหัวลำโพง-บางแค และช่วงบางซื่อ-ท่าพระ โครงการดังกล่าวมีจุดเริ่มต้นจากจุดสิ้นสุดของโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค ถัดจากจุดตัดถนนวงแหวนรอบนอก (กาญจนาภิเษก) กับถนนเพชรเกษมไปเล็กน้อยโดยจะใช้แนวเกาะกลางของถนนเพชรเกษมในการก่อสร้างตอม่อของรถไฟฟ้าตลอดแนวเส้นทางจนไปสิ้นสุดที่บริเวณทางแยกจุดตัดกับถนนพุทธมณฑล สาย 4 ระยะทางรวม 8 กิโลเมตร มีสถานีให้บริการ 4 สถานี และอาคารจอดแล้วจร 2 แห่ง (ที่บริเวณสถานีพุทธมณฑล สาย 4) ได้แก่ สถานีพุทธมณฑล, สถานีทวีวัฒนา , สถานีพุทธมณฑล 3 และ สถานีพุทธมณฑล สาย 4 ถ้าตามแผนเดิมคาดว่าจะเปิดตัวปี 2564 แต่ทางผู้เขียนคิดว่าน่าจะมีการเลื่อนกำหนดเปิดต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าจะเปิดใช้งานเมื่อไหร่นะคะ

ถ้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายก่อสร้างแล้วเสร็จ เส้นทางการเดินรถจะวิ่งวนครอบคลุมพื้นที่ใจกลางเมืองที่สำคัญๆ เชื่อมฝั่งธนบุรีและฝั่งพระนครเข้าด้วยกัน เน้นอำนวยความสะดวกให้กับคนในเมือง ถือว่าเป็นรถไฟฟ้าสายเดียวในประเทศไทยในตอนนี้ที่วิ่งเป็นวงกลม ซึ่งจะต่างกับรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายอื่นๆที่เป็นเส้นยาวเน้นขนส่งคนจากนอกเมืองเข้าสู่ในตัวเมือง

ข้อมูลจาก – การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย

มาดูกันว่าย่านนี้มีอะไรบ้าง เริ่มจากโซนที่เป็นที่ตั้งของสถานีเพชรเกษม 48 – สถานีหลักสองสำหรับความอุดมสมบูรณ์ในย่านนี้ส่วนใหญ่จะเกาะกลุ่มอยู่บนถนนเพชรเกษม ร้านอาหารส่วนมากจะเป็นร้านในตึกแถว มีตลาดบางแคที่เป็นเหมือนอู่ข้าวอู่น้ำให้จับจ่ายซื้อของสดของแห้งกัน ส่วนห้างที่ใกล้ๆก็มี ซีคอน บางแค, The Mall บางแค, Tesco Lotus, Big C หรือจะแวะไปเส้นราชพฤกษ์ก็มี The Circle และ ร้านอาหาร ร้านขนมสวยๆนั่งสบายๆ อยู่หลายร้าน มีรพ.เพชรเกษม2 รพ.บางไผ่ รพ.พญาไท3 ส่วนสถานศึกษา มีมหาวิทยาลัยสยามและวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม ในโซนนี้ฝั่งเลขคู่จะมีความคึกคักมากกว่าเนื่องจากมีซอยลัดที่สำคัญอย่าง ซอยเพชรเกษม48 ที่ลัดไปถนนบางแวกได้ สภาพแวดล้อมส่วนใหญ่ในซอยจะเป็นบ้านพักอาศัยและตึกแถวเก่าแก่ที่สร้างมานานแล้ว

ส่วนในโซนที่เลยถนนกาญจนาภิเษกมาจะมีร้านค้าและห้างต่างๆเกาะกลุ่มอยู่บนถนนเพชรเกษม  มี Victoria Gardens ซึ่งเป็น Community mall ขนาดใหญ่อยู่หน้าปากซอยเพชรเกษม 69 และในซอยเพชรเกษม 81 ช่วงต้นซอยค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ มีทั้งร้านค้าในตึกแถว นอกนั้นก็จะมีสถานศึกษาต่างๆ สำหรับโครงการที่อยู่ทางฝั่งเลขคี่จะมีซอยที่ใช้ลัดไปยังถนนเอกชัย-บางบอน แล้วไปยังออกพระราม 2 ได้เช่นซอยเพชรเกษม 69 และ ซอยเพชรเกษม81 ซึ่งทั้ง 2 ซอยนี้ก็จะมีโครงการบ้านอยู่ค่อนข้างเยอะค่ะ

โครงการทาวน์โฮมไม่เกิน 3 ล้านใกล้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ย่านเพชรเกษม

สำหรับทาวน์โฮมที่ราคาไม่เกิน 3 ล้าน เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่มองหาที่อยู่อาศัยที่ได้พื้นที่ใช้สอยเยอะขึ้นกว่าคอนโดและอยู่ในทำเลที่ในอนาคตจะสามารถใช้รถไฟฟ้าเป็นตัวเลือกในการเดินทางเข้าเมืองไปทำงานได้ ในย่านนี้โซนที่มีทาวน์โฮมกระจุกตัวกันอยู่จะอยู่บริเวณระหว่างจุดตัดของถนนเพชรเกษมกับถนนกาญจนาภิเษกและถนนพุทธมณฑลสาย 4 โดยฝั่งเลขคู่จะเป็นฝั่งที่มุ่งหน้าเข้าเมือง ใครที่อยู่ฝั่งนี้ถ้าไปทำงานในเมืองก็จะมีความสะดวกตรงที่ไม่ต้องไปหาที่กลับรถ ตรงไปยาวๆได้เลย และสามารถใช้เส้นทางลัดหรือถนนพุทธมณฑลต่างๆวิ่งไปเชื่อมกับถนนบรมราชชนนีได้ ส่วนฝั่งเลขคี่เป็นฝั่งขาออกเมือง สะดวกในการใช้เส้นทางขากลับบ้าน ฝั่งนี้จะมีซอยลัดไปเชื่อมถนนเอกชัย-บางบอน เพื่อไปออกถนนพระราม 2 ได้ และสามารถขับตรงไปออกถนนพุทธสาครเพื่อไปออกจังหวัดสมุทรสาครได้ เรามาดูกันว่ามีโครงการอะไรบ้างค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก goldenland

Golden Town เพชรเกษม

Golden Town เพชรเกษม ตั้งอยู่ภายในซอยเพชรเกษม 108 ห่างจากถนนใหญ่เพชรเกษม ประมาณ 950 เมตร ซอยนี้ในอนาคตจะใกล้กับสถานีพุทธมณฑลสาย 3 โดยตัวโครงการเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวน 384 ยูนิต ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 39 ไร่ มีแบบบ้านให้เลือกถึง 3 Type ทั้งใหญ่ กลาง เล็กได้แก่

  • แบบบ้าน Amber ที่ดินเริ่มต้น 16.00 ตร.วา. พื้นที่ใช้สอยรวม 96 ตร.ม. ฟังก์ชั่น 3 ห้องนอน , 2 ห้องน้ำ , 1 ที่จอดรถ
  • แบบบ้าน Amethyst ที่ดินเริ่มต้น 18.00 ตร.วา. พื้นที่ใช้สอยรวม 110 ตร.ม. ฟังก์ชั่น 4 ห้องนอน , 2 ห้องน้ำ , 1 ที่จอดรถ
  • แบบบ้าน  Turquoise Plus ที่ดิน เริ่มต้น 21.00 ตร.วา. พื้นที่ใช้สอยรวม 130 ตร.ม. ฟังก์ชั่น 4 ห้องนอน , 3 ห้องน้ำ , 2 ที่จอดรถ + ห้องพระ

บ้านของโครงการนี้ออกแบบเน้นการใช้พื้นที่ภายในบ้าน โดยบ้าน 2 Type จะไม่เน้นที่จอดรถเหมาะกับครอบครัวที่ใช้รถเพียง 1 คันแต่จะได้พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านแทน อย่างบ้าน Type Amethyst จะมีห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องต่างๆ ได้ตามต้องการ และตั้งแต่บ้าน Type นี้เป็นต้นไปจะสามารถจัดได้ถึง 4 ห้องนอน ส่วนบ้าน Type ใหญ่สุดอย่างTurquoise Plus เราจะได้ห้องพระเพิ่มเข้ามาด้วยค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก goldenland

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางถือว่ามีมาให้ใช้ครบครันทั้งClubhouse ที่มี ฟิตเนส สระว่ายน้ำ สนามเด็กเล่น สวนหย่อม ให้ใช้ รวมถึงมีระบบรักษาความปลอดภัยต่างๆบริเวณหน้าโครงการ สำหรับราคาถือว่าเปิดตัวมาไม่แรงกับบ้าน Type เล็กสุดที่เริ่มต้น 1.99 ล้านบาทค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก Property Perfect

Modi Villa เพชรเกษม69

Modi Villa เพชรเกษม69 ทาวน์โฮม 2 ชั้น จาก Property Perfect ตั้งอยู่ที่ ถ.เลียบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือ ซ. 20/2 เป็นเส้นที่เชื่อมระหว่าง ซอยเพชรเกษม 69 และ ซอยเพชรเกษม 81  ทำเลถือว่าห่างจากถนนเพชรเกษมมาพอสมควร บรรยากาศภายในซอยค่อนข้างเงียบสงบ โครงการนี้มีทั้งหมด 315 ยูนิต บนที่ดินประมาณ 29 ไร่ พื้นที่ส่วนกลางถูกจัดเอาไว้ด้านหน้าโครงการเพื่อให้ลูกบ้านสามารถมาใช้นัดพบปะกับแขกได้ไม่ต้องเข้าไปรบกวนส่วนพักอาศัย ซึ่งจะประกอบด้วย Clubhouse ที่มีฟิตเนสและสวนหย่อมขนาดใหญ่

บ้านพักของโครงการนี้เป็นบ้านหน้ากว้าง 5.65 เมตร ออกแบบมาให้มีฝ้าเพดานสูง 2.80 เมตร ห้อง Master Bedroom สามารถทุบผนังรวมกับห้องนอนอีกห้องทำเป็นห้องนอนขนาดใหญ่ได้ มี Home Security และ Automationมาให้ โดยแบ่งออกเป็น 2 Type ได้แก่

  • Zen 1 ที่ดินเริ่มต้น 18.00 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ
  • Zen 2 ที่ดินเริ่มต้น 20.00 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 117 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

สำหรับแบบบ้าน Zen 1 ฟังก์ชันจะเป็นห้องรับแขก ทานข้าว และครัวมีห้องน้ำอยู่ 1 ห้องเหมือนโครงการทาวน์โฮมทั่วๆไป ชั้น 2 แบ่งออกเป็น 3 ห้องนอนที่ใช้ห้องน้ำรวมกัน ส่วนแบบ Zen 2 นั้นจะจอดรถได้ 2 คัน ขนาดมาตรฐาน 1 คันและรถเล็กๆอีก 1 คัน ภายในบ้านมีการจัดให้มุมรับแขกแยกออกไปอยู่ต่างหากซึ่งมุมนี้สามารถกั้นห้องทำเป็นห้องนอนอีกห้องหรือห้องทำงานได้ นอกนั้นการจัดแปลนจะคล้ายๆกัน ถือเป็นตัวเลือกสำหรับครอบครัวที่อยากได้พื้นที่อเนกประสงค์เพิ่มเติมในราคาประมาณ 2.29-3.5 ล้านบาท

Gusto Townhome เพชรเกษม-ทวีวัฒนา

Gusto Townhome เพชรเกษม-ทวีวัฒนา โครงการทาวน์โฮม 2 ชั้นจาก Q House ตั้งอยู่ภายในซอยทวีวัฒนา 9 ตรงข้ามกับสนามหลวง 2 ทำเลนี้สามารถใช้เส้นทางไปเชื่อมต่อกับถนนบรมราชชนนีและถนนพรานนก – พุทธมณฑลสาย 4 ได้ และในอนาคตจะใกล้กับสถานีทวีวัฒนาอีกด้วยสำหรับสถานที่สำคัญจะใกล้ The Mall บางแค, เซ็นทรัล ศาลายา, ม.มหิดล ศาลายา, รพ.เกษมราษฎร์ บางแค โครงการนี้มีบ้านทั้งหมด 2 แบบได้แก่

  • Bluelace ทาวน์โฮม 2 ชั้น ที่ดิน 21.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 121 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Amber ทาวน์โฮมแฝด 2 ชั้น ที่ดิน 28.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 132 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

โครงการนี้จะมีทาวน์โฮมที่มีความแตกต่างจากโครงการอื่นคือทาวน์โฮมแฝดที่มีการออกแบบให้ตัวบ้านอยู่ด้วยกันเป็นคู่ๆ หรือเป็นทาวน์โฮมแปลงมุมมาชนกันนั่นเอง ซึ่ง Type นี้สามารถจัดพื้นที่ใช้สอยได้ 132 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ชั้นล่างจะมีห้องอเนกประสงค์ที่สามารถใช้เป็นห้องนอนหรือห้องอื่นๆได้ตาม Lifestyle ของเรา เหมาะกับคนที่อยากได้พื้นที่ใช้สอยเพิ่มหรือครอบครัวที่มีผู้สูงอายุมาอยู่ด้วย ส่วนชั้นบนห้อง Master Bedroom จะได้ห้องน้ำในตัวและห้องนอนขนาดใหญ่เป็นสัดส่วน อยู่ฝั่งหน้าบ้าน มีช่องแสงธรรมชาติค่อนข้างเยอะบวกกับความสูงของฝ้าเพดาน 3 เมตรจึงทำให้บรรยากาศโปร่งโล่ง

ตัวบ้านจะได้สัญญาณกันขโมยระบบ Magnetic ในตัวบ้านทั้งหลัง และมีระบบบ้านเย็นด้วยฉนวนกันความร้อนใต้หลังคา ระบบไฟฟ้า LED ทั้งหลังซึ่งจะช่วยทำให้ประหยัดพลังงานได้มากขึ้น ราคาของบ้านจะเริ่มต้นอยู่ที่ 2.59 ล้านบาท

ขอบคุณภาพประกอบจาก Q House

สำหรับระบบรักษาความปลอดภัยจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชม. และ รถยนต์เข้า – ออก ด้วยระบบ Easy Pass พื้นที่ส่วนกลางจะมี Bike Lane ช่องทางสำหรับปั่นจักรยาน Clubhouse สไตล์โมเดิร์นที่มี Lobby, Co-Working Space, สระว่ายน้ำระบบเกลือ ,ห้องออกกำลังกาย ซึ่งทำออกมาดูน่าใช้งาน และมีพื้นที่สีเขียวมากกว่า 3 ไร่ด้วยค่ะ

The Miracle Plus เพชรเกษม63

The Miracle Plus เพชรเกษม63 ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร จาก VIP Groups ปัจจุบันมีอยู่ทั้งหมด 2 โครงการ ทำเลตั้งอยู่ในซอยเพชรเกษม 63 ติดกับสวนบางแคภิรมย์ สามารถมาใช้เดินเล่นออกกำลังกายได้ในระยะเดินถึง และซอยนี้เป็นซอยลัดที่สามารถใช้เส้นทางลัดออกไปยังถนนเอกชัย-บางบอนได้ด้วยค่ะ

ตัวบ้านโครงสร้างเป็นก่ออิฐฉาบปูนจึงสามารถทุบเจาะต่อเติมได้ อีกทั้งยังเป็นโครงสร้างที่ค่อนข้างแข็งแรง นอกจากนั้นโครงหลังคายังมีการรับประกัน 30 ปี โดย “SMART TRUSS” ส่วนหลังคามุงด้วยเมทัลชีทกรุฉนวน 2.5 ซ.ม. สะท้อนความร้อนและลดเสียงรบกวนภายนอก รับประกัน 15 ปี โดย “BLUESCOPE” โครงการนี้จะเหมาะกับคนที่ไม่เน้นพื้นที่ส่วนกลางเพราะมีแค่สวนหย่อม แต่จะเน้นคนที่ชอบพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านเยอะๆแทน ตัวบ้านมีแบบเดียวนะคะคือ ทาวน์โฮม 2 ชั้น  ที่ดินเริ่มต้น 22.1 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 143 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 2.69-3.19 ล้านบาท

Verve เพชรเกษม81

Verve เพชรเกษม81 ตั้งอยู่ในซอยเพชรเกษม 81 (ถนนมาเจริญ) ที่สามารถเชื่อมต่อถนนใหญ่ได้หลายเส้นหลักๆคือ ถนนเพชรเกษม ถนนเอกชัย ถนนกาญจนาภิเษก และถนนพุทธสาคร สามารถพาไปทะลุถนนเอกชัย-บางบอน แล้วไปยังออกพระราม 2 ได้ อีกทางคือจากถนนเลียบคลองภาษีเจริญ สามารถขับตรงไปออกถนนพุทธสาครเพื่อไปออกจังหวัดสมุทรสาครได้ และจากถนนเพชรเกษมสามารถทะลุไปยังเส้นกาญจนาภิเษกไปออกถนนบรมราชชนนีได้ ข้อดีของโครงการที่อยู่ในซอยแบบนี้คือสามารถลัดเลาะไปยังถนนใหญ่เส้นอื่นๆในเวลาเร่งด่วนที่มีรถติดบนถนนใหญ่ได้ สำหรับสถานีที่คาดว่าจะตั้งอยู่ใกล้กับโครงการมากที่สุดคือ สถานีพุทธมณฑลสาย 3, สถานีพุทธมณฑลสาย 4โดยซอยเพชรเกษม 81 (ถนนมาเจริญ) จะอยู่ระหว่าง 2 สถานีนี้พอดี ตัวโครงการตั้งอยู่ในย่านที่มีความอุดมสมบูรณ์ย่านนี้มีค่อนข้างสูง เนื่องจากเป็นย่านพักอาศัยสำคัญในโซนนี้ มีหมู่บ้านและบ้านเรือนอยู่กระจายตามซอยต่างๆมากมาย

โครงการ Verve เพชรเกษม 81 มีพื้นที่รวม 18-0-24 ไร่ แบ่งเป็น ทาวน์โฮม 159 ยูนิต , Home Office 22 ยูนิตอยู่ทางด้านหน้าโครงการใกล้กับทางเข้า-ออกหลัก มีที่จอดรถแยกเป็นสัดส่วนให้ใช้งาน ถัดเข้ามาจะเป็นส่วนของบ้านพักอาศัย และพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ โดยพื้นที่ส่วนกลางหลักของโครงการจะอยู่บริเวณด้านหน้าให้เฉพาะลูกบ้านทาวน์โฮมใช้เท่านั้น ได้แก่ Clubhouse ภายในประกอบด้วย สระว่ายน้ำระบบเกลือ , สระเด็ก , ห้องออกกำลังกาย , ห้อง Co -Working Space , ห้องน้ำ-อาบน้ำ แยกชาย-หญิง และพื้นที่สวนสาธารณะ พร้อมสนามเด็กเล่น ถนนภายในเป็นถนนวิ่งสวนทางกัน โดยจะมีแนวถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม. ติดกล้อง CCTV ที่บริเวณทางเข้าด้านหน้ามีระบบรักษาความปลอดภัยทั้งรั้วกั้นไม้กระดก Key Card Access ระยะใกล้ และมี รปภ. ดูแลความปลอดภัยให้ตลอดเวลา

รูปแบบบ้านภายในโครงการที่เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น มีอยู่ 2 แบบ

  • Luxe ที่ดินเริ่มต้น 21.1 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 135 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 5.7 เมตร
  • Loft  ที่ดินเริ่มต้น 17.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 112 ตร.ม. 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 5.45 เมตร

แบบบ้านภายในโครงการนี้จะเน้นพื้นที่ใช้สอยและใช้ประตูหน้าต่างขนาดใหญ่ สามารถเปิดระบายอากาศ รับลมได้ดี และช่วยให้แสงธรรมชาติเข้าถึงภายในตัวบ้านได้ง่ายขึ้น จุดเด่นอีกอย่างคือการออกแบบความสูงจากพื้นถึงฝ้าทั้งชั้น 1 สูง 2.7 เมตร และ 2 สูง 2.8 เมตร ช่วยทำให้พื้นที่ภายในบ้านดูโปร่ง ไม่อึดอัด น่าอยู่อาศัยมากขึ้น

ตัวบ้านจัดพื้นการใช้งานแต่ละจุดได้ดี ห้องนอน 3 ห้อง เหมาะกับผู้อยู่อาศัยครอบครัวขนาดเล็กถึงขนาดกลางที่ต้องการห้องนอนตั้งแต่ 2 ห้องนอนขึ้นไป มีห้องอเนกประสงค์ในชั้นล่างให้ใช้งาน บ้านตัวอย่างจัดครัวปิดไว้ทางด้านหลังมีการกั้นพื้นที่การใช้งานที่เป็นสัดส่วน สามารถประกอบอาหารหนักๆที่มีกลิ่นควันได้ ไม่เข้ามารบกวนบ้านด้านใน แต่ในบ้านจริงพื้นที่หลังบ้านจะเทพื้นคอนกรีตไว้ให้เราสามารถเลือกดัดแปลงตกแต่งการใช้งานได้เองตามความเหมาะสม จะทำเป็นลานซักล้าง พื้นที่ตากผ้า ครัวไทย หรือจะทำสวนหลังบ้านก็ได้ หรือจะย้ายครัวมาไว้ในบ้านก็ได้ แล้วแต่สะดวกใช้งาน พื้นที่ส่วนรับประทานอาหารจัดไว้กว้างสามารถตั้งโต๊ะแบบ 4 ที่นั่งได้สบายๆ ห้องนอนใหญ่มีห้องน้ำในตัว ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

Unio Town เพชรเกษม110

Unio Town เพชรเกษม 110 เป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น จาก บริษัท เฮลิกซ์ จํากัด ในเครือ อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ตั้งอยู่ภายในซอยเพชรเกษม 110 ในระยะ 600 เมตรจากถนนเพชรเกษม ซอยนี้สามารถใช้เส้นทางลัดไปออกถนนบรมราชชนนีได้ และในอนาคตจะห่างจากรถไฟฟ้าสถานีพุทธมณฑลสาย 3 ประมาณ 700 เมตรค่ะ สำหรับสถานที่สำคัญจะอยู่ใกล้วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู และ ม.ธนบุรี โครงการนี้ค่อนข้างเป็นส่วนตัวเพราะมีเพียง 129 ยูนิต พื้นที่ส่วนกลางจะมี Clubhouse ฟิตเนส สนามเด็กเล่นและสวนหย่อม

  • แบบ UT-18A ที่ดินเริ่มต้น 18.00 ตร.วา. พื้นที่ใช้สอย 115 ตร.ม. ฟังก์ชั่นบ้าน 2 ห้องนอน   2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 5.7 เมตร
  • แบบ UT-18B ที่ดินเริ่มต้น 18.00 ตร.วา. พื้นที่ใช้สอย 115 ตร.ม. ฟังก์ชั่นบ้าน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 5.7 เมตร

ทาวน์โฮมในโครงการนี้จะมีที่ดิน พื้นที่ใช้สอยและหน้ากว้างที่เท่ากัน ต่างกันตรงจำนวนที่จอดรถและฟังก์ชั่นภายในบ้านเล็กน้อย โดยแบบ UT-18A จะมีที่จอดรถ 1 คันมีพื้นที่ห้องนั่งเล่นที่น้อยกว่า ชั้นบนแบ่งห้องนอนออกเป็น 3 ห้องที่ต้องใช้ห้องน้ำร่วมกัน ส่วนบ้านแบบ UT-18B จะจอดรถได้ 2 คัน มีพื้นที่ห้องนั่งเล่นที่กว้างขึ้น ห้องนอนชั้นบนมี 3 ห้องใช้ห้องน้ำแชร์กันเหมือนเดิมแต่ห้อง Master Bedroom จะได้ห้องขนาดใหญ่มากขึ้นพร้อมพื้นที่แต่งตัวค่ะ

Rubik Cube เพชรเกษม 81/6

Rubik Cube เพชรเกษม 81/6 จาก Rubik Cube Land and Property Development  ตั้งอยู่ในซอยเพชรเกษม 81/6 หรือซอยหมู่บ้านหรรษา แม้จะเป็นซอยตัน แต่ก็มีทางลัดเชื่อมต่อไปยังซอยเพชรเกษม 81 (ถนนมาเจริญ) ที่สามารถเชื่อมต่อถนนสายสำคัญอื่นๆเช่น ถนนบางบอน 5 ถนนเอกชัย และถนนพระราม 2 ได้ ความพิเศษของทำเลซอยนี้คือเป็นซอยชุมชนซอยตันแต่มีความอุดมสมบูรณ์และความคึกคักสูง โดยเฉพาะบริเวณช่วงต้นซอยที่มีทั้งร้านสะดวกซื้อและร้านค้าร้านอาหาร รวมถึงมีตลาดเช้าและตลาดเย็นภายในซอยนี้ด้วย ส่วนในช่วงเวลาปกติก็จะเงียบสงบเหมาะแก่การอยู่อาศัย  ทำเลซอยฝั่งคี่จากที่ตั้งโครงการสามารถเชื่อมต่อกับทางเลี่ยงทางลัดต่างๆได้เยอะ และอยู่ใกล้กับถนนพุทธมณฑลสาย 4 ที่จะช่วยหนีรถติดไปใช้ถนนบรมราชชนนีเพื่อเข้าเมืองได้ ในอนาคตยังจะมีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงินโดยสถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีพุทธมณฑลสาย 4 อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 650 m. เป็นระยะที่พอจะเดินไปใช้ได้นะคะ

โครงการนี้มีทั้งหมด 186 ยูนิต ตั้งอยู่บนเนื้อที่ขนาด 17-2-77.8 ไร่ มีทางเข้าออกแค่ทางเดียวซึ่งจะต้องผ่านป้อม รปภ. มีพี่ยามคอยดูแลรักษาความปลอดภัย 24 ชม. พื้นที่ส่วนกลางถูกวางไว้ตรงกลางของโครงการเพื่อสะดวกต่อการใช้งาน ประกอบด้วยสวนสีเขียวและอาคาร Club House ภายในมี Fitness และสระว่ายน้ำ

โครงการนี้เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น และ 3.5 ชั้น โครงสร้างภายนอกเป็นระบบเสา-คาน ส่วนผนังภายในบ้านจะเป็นอิฐมวลเบา มีบ้านทั้งหมด 3 Type ประกอบด้วย

  • Type A ที่ดินเริ่มต้น 20 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 128.1 ตร.ม.  3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 5 เมตร
  • Type B ที่ดินเริ่มต้น 24.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 153.9 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 6 เมตร
  • Type C ที่ดินเริ่มต้น 23.7 ตร.วา  พื้นที่ใช้สอย 257.0 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 5 เมตร

สำหรับ Type A และ Type B ฟังก์ชั่นของบ้านจะคล้ายกันมากต่างกันที่พื้นที่ใช้สอย และใน Type B ชั้น 2 ห้อง Master Bedroom จะมีห้องน้ำในตัวทำให้การใช้งานเป็นสัดส่วนมากขึ้น พื้นที่ภายในบ้านค่อนข้างโอเค Common area ดูกว้างขวาง สามารถกั้นครัวในบ้านหรือต่อเติมเป็นครัวไทยได้ ห้องน้ำด้านล่างมีพื้นที่อาบน้ำเตรียมไว้ให้เผื่อจะมีคนลงมาใช้ด้านล่างถ้าไม่อยากรอกัน ส่วน Type C ก็สามารถใช้เป็นทั้งพื้นที่ทำงานและพื้นที่พักอาศัยแบบโฮมออฟฟิศได้เลย แบบบ้านโครงการนี้จึงเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก-กลาง หรืออาจมีลูก 1 – 2 คน ต้องการพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง มีความเป็นส่วนตัว แต่ก็จะเป็น Type ที่ราคาหลุดเกินงบประมาณ 3 ล้านไม่แล้วโดยจะเริ่มต้นที่  5.1 ล้านบาท ในขณะที่ Type A ราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาท Type B ราคาเริ่มต้น 3.5 ล้านบาท

ศุภาลัย พรีโม่ เพชรเกษม110

ศุภาลัย พรีโม่ เพชรเกษม110 ตั้งอยู่ในซอยเพชรเกษม 110 เป็นซอยที่ใช้เส้นทางลัดไปออกถนนพุทธมณฑลสาย 4 ได้อีกทั้งในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายมาให้ใช้บริเวณถนนเพชรเกษมอีกด้วย โครงการนี้มีความเป็นส่วนตัวด้วยจำนวน 121 ยูนิต แบบบ้านอยู่แบบเดียวคือ ศุภโชติ ที่ดินเริ่มต้น 18 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 116 ตร.ม. ฟังก์ชั่น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ  หน้ากว้าง 5 เมตร ในราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาท

โครงการนี้จะมีระบบ Home Automation และ Security มาให้ครบทั้ง Wireless Camera , Smart Switch , Window Sensor , Smart Siren , Universal Remote Controller เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้าน

โดยสรุปแล้วทาวน์โฮมในย่านเพชรเกษมที่ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทนั้นมีตัวเลือกอยู่เยอะพอสมควร ถ้าโฟกัสไปที่โครงการที่มีซอยลัดสามารถเดินทางได้สะดวกก็จะมี Modi Villa เพชรเกษม69 ,  Verve เพชรเกษม81 และ Rubik Cube เพชรเกษม81 ที่อยู่ในซอยฝั่งเลขคี่ ซอยเพชรเกษม 81 (ถนนมาเจริญ) สามารถเชื่อมต่อถนนใหญ่ได้หลายเส้นหลักๆคือ ถนนเพชรเกษม ถนนเอกชัย ถนนกาญจนาภิเษก และถนนพุทธสาคร สามารถพาไปทะลุถนนเอกชัย-บางบอน แล้วไปยังออกพระราม 2 ได้ และโครงการ Unio Town เพชรเกษม110 และ ศุภาลัย พรีโม่ เพชรเกษม110 ซอยฝั่งเลขคู่ที่เชื่อมต่อไปยังถนนบรมราชชนนีได้ ส่วนใครที่กำลังมองหาทาวน์โฮมที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะหน่อยจะมี Rubik Cube เพชรเกษม81  ที่มีบ้านพื้นที่ใช้สอย 153.9 ตร.ม. หน้ากว้างถึง 6 เมตร ราคาอยู่ที่ 3.5 ล้านบาท และThe Miracle Plus เพชรเกษม63 พื้นที่ใช้สอย 143 ตร.ม. ซึ่งโครงการนี้โครงสร้างเป็นก่ออิฐฉาบปูน สามารถตกแต่งต่อเติมได้ด้วยและเป็นโครงการที่อยู่ใกล้สวนสาธารณะอีกด้วย 

สำหรับโครงการที่มีจำนวนยูนิตน้อยมีความเป็นส่วนตัวจะมี Unio Town เพชรเกษม110 ที่มีเพียง 129 ยูนิต ศุภาลัย พรีโม่ เพชรเกษม110 ที่มีจำนวนยูนิต 121 ยูนิตเท่านั้น โครงการนี้ยังมีการให้ระบบรักษาความปลอดภัยและHome Automation ต่างๆมาให้ด้วย ซึ่งถ้าใครชอบความปลอดภัยก็จะมี Gusto Townhome เพชรเกษม-ทวีวัฒนา ที่ตัวบ้านจะได้สัญญาณกันขโมยระบบ Magnetic ในตัวบ้านทั้งหลัง และมีระบบบ้านเย็นด้วยฉนวนกันความร้อนใต้หลังคา ระบบไฟฟ้า LED ทั้งหลังซึ่งจะช่วยทำให้ประหยัดพลังงานได้มากขึ้น โครงการนี้จะมีทาวน์โฮมแฝดซึ่งเป็น Product ที่ทำให้เราได้ที่ดินด้านข้างและมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ส่วนโครงการที่มีราคาเปิดตัวไม่สูงมากหยิบจับง่ายจะเป็นของ Golden Town เพชรเกษม ที่มีราคาบ้าน Type เล็กสุด 96 ตร.ม.อยู่ที่ 1.99 ล้านบาท โครงการที่มีพื้นที่ส่วนกลางให้เยอะหน่อยจะมี Verve เพชรเกษม81 Clubhouse ภายในประกอบด้วย สระว่ายน้ำระบบเกลือ , สระเด็ก , ห้องออกกำลังกาย , ห้อง Co -Working Space , ห้องน้ำ-อาบน้ำ แยกชาย-หญิง และพื้นที่สวนสาธารณะ พร้อมสนามเด็กเล่น และ Gusto Townhome เพชรเกษม-ทวีวัฒนา ที่มี Bike Lane ช่องทางสำหรับปั่นจักรยาน Clubhouse สไตล์โมเดิร์นที่มี Lobby, Co-Working Space, สระว่ายน้ำระบบเกลือ ,ห้องออกกำลังกาย ซึ่งทำออกมาดูน่าใช้งาน และมีพื้นที่สีเขียวมากกว่า 3 ไร่ด้วยค่ะ

เป็นไงกันบ้างคะ สำหรับภาพรวมของทาวน์โฮมใกล้รถไฟฟ้าในย่านเพชรเกษมที่เรานำมาฝากกัน ทำเลนี้ถือว่าเป็นทำเลใกล้เมืองที่ยังมีทาวน์โฮมระดับราคา 2-3 ล้านให้หยิบจับกันอยู่ เหมาะกับคนทำงานในเมือง เน้นใช้รถยนต์และทางด่วน ใครสนใจโครงการไหนลองอ่านเป็น Guideline และลองหาโอกาสเข้าไป Survey กันดูนะคะ หวังว่าบทความนี้คงจะช่วยคุณผู้อ่านหาบ้านได้ไม่มากก็น้อยนะคะ ขอบคุณค่ะ ^^


ติดตามพวกเราได้ที่
Website : www.thinkofliving.com
Twitter : www.twitter.com/thinkofliving
YouTube : www.youtube.com/ThinkofLiving
Instagram : www.instagram.com/thinkofliving
Facebook : ThinkofLiving