วันนี้ Think Of Living จะมาพูดถึงเทรนด์ในการเลือกวัสดุปูพื้นในปัจุบัน ที่นิยมใช้พื้นไม้ธรรมชาติที่ให้สัมผัสที่ดี นุ่มนวล และ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อย่างพื้นไม้คอร์ก (Cork Flooring) ที่นอกจากจะให้สัมผัสที่ดีแล้ว ยังมีคุณสมบัติที่ช่วยดูดซับเสียง และลดแรงกระแทกได้ดี และทนทานต่อการใช้งาน ซึ่งตอนนี้ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทัพย์ ชั้นนำในเมืองไทยต่างให้ความสนใจและเลือกใช้ ในโครงการระดับ Luxury ไม่ว่าจะเป็น โครงการบ้านกลางเมือง Classe  ของ  AP Property ,โครงการ Whizdom Asoke ของ  MQDC, BDMS Wellness Clinic โรงพยาบาล กรุงเทพ ,

ซึ่งพื้นไม้คอร์ก (Cork Flooring ) นี้ถือเป็นพื้นไม้ นวัตกรรมล่าสุดของตลาดพื้นไม้เกรดพรีเมี่ยมที่มีคุณสมบัติที่ดี (High Quality)  แตกต่างจากวัสดุปูพื้นไม้ทั่วไป (ปาเก้/เอ็นจิเนียร์แบบดั้งเดิม/ลามิเนต)และพื้นไม้คอร์กที่ทาง Think of living ขอนำเสนอ คือพื้นไม้คอร์กจากแบรนด์ Wicanders ภายใต้บริษัท Amorim ประเทศ โปรตุเกส ซึ่งเป็นแบรนด์ พื้นไม้คอร์กอันดับ 1 ของโลก และมีอายุมากกว่า 100 ปี เลยทีเดียว

ซึ่งตอนนี้ บริษัท O2E Supply (โอทูอี ซัพพลาย ) ผู้นำเข้าวัสดุก่อสร้างตกแต่งที่เน้นนำเข้าวัสดุที่เป็น อินโนเวชั่น และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ได้นำเข้ามาเป็นรายแรก และถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจาก สถาปนิก ผู้ออกแบบ และผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทัพย์ชั้นนำ ที่ให้ความสนใจ และเลือกใช้ด้วยคุณสมบัติที่ดี และความเป็น Universal Design ที่ตอบโจทย์การใช้งานของคนทุกวัย

สำหรับพื้นไม้คอร์กนั้น โครงสร้างวัสดุจะเป็นชั้นไม้เอ็นจิเนียร์ ผิวหน้าไม้จริงเป็นไม้คอร์ก ซึ่งจะแตกต่างจากหน้าไม้โอ๊ค หรือหน้าไม้อื่น ๆ  ไม้คอร์กนั้นเป็นผลิตผลจากเปลือกต้นโอ๊คพิเศษ และเป็นวัสดุจากธรรมชาติ 100 %  และเป็น Green Product ด้วยโครงสร้างที่เป็นชั้นไม้เอ็นจิเนียร์ และผิวหน้าเป็นไม้คอร์ก ทำให้พื้นไม้คอร์กนั้นมีคุณสมบัติพิเศษ 4 ข้อหลัก ๆ  ซึ่งเรียกว่าเป็น นวัตกรรม Cork Tech จาก แบรนด์  Wicanders ดังนี้

1. ช่วยดูดซับเสียง (Silence) มากกว่า 50 % หากเปรียบเทียบกับวัสดุปูพื้นทั่วไป 

(ปาเก้/เอ็นจิเนียร์แบบดั้งเดิม/ลามิเนต/ไวนิล ) รวมถึงไม่มีปัญหาเรื่องเสียงดังของการเสียดสีกันของพื้นไม้หลังติดตั้งเหมือนพื้นไม้ เอ็นจิเนียร์แบบดั้งเดิมที่มักจะเกิดเสียงดังเวลาเดิน ซึ่งเป็นที่น่ารำคาญของที่อยู่อาศัย

2. ให้สัมผัสที่ดีเวลาเดิน พื้นไม้คอร์กจะให้คุณสมบัติที่นุ่มนวลเวลาเดิน (Walking Comfort )

จากผลการทดสอบจาก  Entwicklungs-und Prüflabor Holztechnologie gmbH (EPH) in Germany  เรื่องความรู้สึกเวลาเดินบนพื้นไม้คอร์กนั้นจะให้ความนุ่มนวลมากกว่าเดินบนพรม

3. พื้นไม้คอร์กให้อุณภูมิที่ดี (Natural Thermal Insulation)

คุณสมบัตินี้เป็นคุณสมบัติโดยธรรมชาติของไม้คอร์ก ที่เมื่อมีการสัมผัส พื้นไม้คอร์กจะค่อย ๆ ถ่ายเทอุณภูมิจากร่างกายจึงทำให้ไม่รู้สึกร้อน หรือเย็นจนเกินไป จึงทำให้พื้นไม้คอร์กนั้น ให้สัมผัสที่สบายเท้าด้วยอุณภูมิที่พอดี

4. พื้นไม้คอร์ก ช่วยลดแรงกระแทก (Impact Resistance)

เนื่องจากโครงสร้างพื้นไม้คอร์กมีความยืดหยุ่นสูงทำให้ช่วยลดแรงกระแทกได้ดี พื้นไม้คอร์กจึงเป็นมิตรกับเด็ก ,ผู้สูงอายุ รวมถึงผู้อยู่อาศัยทุกๆ วัย ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันที่อาจจะเกิดอุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆ ภายในบ้าน เช่น หกล้ม,แก้วหล่น พื้นไม้คอร์กสามารถรองรับแรงกระแทกได้ดีกว่าพื้นไม้ทั่วไป (ปาเก้/เอ็นจิเนียร์แบบดั้งเดิม/ลามิเนต)

พื้นไม้คอร์กจัดว่าเป็นพื้นไม้นวัตกรรมใหม่ เกรดพรีเมี่ยม “ ที่เป็นมากกว่าพื้น” (More Than Just A Beautiful Floor) มีโครงสร้างเป็นแบบเอ็นจิเนียร์ ที่สามารถใช้ทดแทนพื้นไม้ เอ็นจิเนียร์แบบดั้งเดิม มีการใช้งานที่แข็งแรง ทนทาน ง่ายต่อการดูแลรักษา และเป็น Universal Design ที่ช่วยเสริมสร้างสุนทรียภาพการอยู่อาศัย การใช้ชีวิตประจำวันของคนทุกวัย ให้ดียิ่งขึ้น

หากสนใจสอบถามข้อมูลวัสดุพื้นไม้คอร์ก (Cork Flooring) แบรนด์ Wicanders เพื่มเติม สอบถามได้ที่ บริษัท O2E Supply (โอทูอี ซัพพลาย) 02-1944769-70 ,099-451-5688

พื้นไม้ ไฮบริด เอ็นจิเนียร์ (Hybrid Engineered Wood) วัสดุปูพื้น แบรนด์ Quick Step จากประเทศเบลเยี่ยม นวัตกรรมวัสดุปูพื้น ที่นำมาใช้ทดแทนพื้นไม้เอ็นจิเนียร์แบบดั้งเดิม เนื่องจากพื้นไม้เอ็นจิเนียร์นั้น มีโครงสร้างเป็นไม้จริง และมีหน้าไม้เป็น หน้าไม้จริง (ไม้โอ๊ค ,ไม้สัก) จึงทำให้ราคาค่อนข้างสูงในท้องตลาด และมีข้อจำกัดในการดูแลรักษา และการใช้งานหลังการติดตั้ง สำหรับข้อจำกัดของพื้นไม้ เอ็นจิเนียร์แบบดั้งเดิม ที่มักเกิดขึ้น  ได้แก่

  1. ผิวหน้าไม้ไม่ทนต่อรอยขีดข่วน ซึ่งเป็นปัญหาหลักของพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ และเกิดรอยง่ายหลังการติดตั้งเมื่อมีเฟอร์นิเจอร์วางทับ หรือมีการเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์
  2. เกิดเสียงดัง เอี๊ยดอ๊าด จากการเสียดสีกันของไม้เวลาเดิน หลังการติดตั้ง
  3. ไม่ทนน้ำและความชื้น พื้นไม้เอ็นจิเนียร์หากเกิดความชื้น และทิ้งไว้เป็นระยะเวลานาน พื้นไม้จะบวมน้ำและเกิดเชื้อรา ทำให้หน้าไม้ดำ เกิดความเสียหายต้องรื้อถอน

พื้นไม้ ไฮบริด เอ็นจิเนียร์ (Hybrid Engineered ) แบรนด์  Quick Step ถือเป็นนวัตกรรมวัสดุปูพื้น เกรดพีเมี่ยม ที่นิยมนำมาใช้ทดแทน และลดข้อจำกัดของพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ แบบเก่า ปัจจุบันนำเข้ามาโดย บริษัท O2E Supply (โอทูอี ซัพพลาย) ผู้นำเข้าวัสดุก่อสร้างตกแต่งพื้นไม้  อินโนเวชั่น และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สำหรับการผลิต พื้นไม้ ไฮบริด เอ็นจิเนียร์ (Hybrid Engineered) มีจุดเด่นดังต่อไปนี้

  1. ผลิตด้วยเทคโนโลยีคุณภาพสูง โดยใช้เทคโนโลยี Hydro Seal ลิขสิทธิ์จากแบรนด์ Quick Step เจ้าเดียวในท้องตลาด ที่ช่วยให้พื้นมีประสิทธิภาพในการทนน้ำ ทนความชื้นมากกว่าพื้นไม้เอ็นจิเนียร์
  2. เทคโนโลยี Superior scratch guard ที่ทำให้พื้นมีประสิทธิภาพในการทนต่อรอยขีดข่วน
  3. มีลวดลายไม้จริง (True To Nature) ที่ สวยงามเป็นธรรมชาติ

พื้นไม้ ไฮบริด เอ็นจิเนียร์ (Hybrid Engineered) นั้นยังง่ายต่อการดูแลรักษา และตอบโจทย์ในการใช้งาน ลดค่าใช้จ่ายในการ Maintenance ในระยะยาว

ปัจจุบันพื้นไม้ ไฮบริด เอ็นจิเนียร์ (Hybrid Engineered ) แบรนด์ Quick step ได้ถูกเลือกใช้ในคอนโด ระดับ Luxury ต่าง ๆ อาธิ เช่น คอนโด Piti Eakamai คอนโด ระดับ Luxury แบรนด์ใหม่ ของ เสนา ดิเวลลอปเม้นท์ คอนโด Quinn Sukumvit 101  ของ MBK Real Estate ,คอนโด Fynn Sukumvit  ของ  Yellowfynn Development , คอนโด Ren 39 ของ ชินวะ เรียลเอสเตส ไทยแลนด์ จำกัด สำหรับ Sales gallery ของโครงการ จะมีแท่นเทสทดสอบคุณสมบัติ ของพื้นไม้ไฮบริด เอ็นจิเนียร์ โดยการขังน้ำ (เพื่อทดสอบประสิทธิภาพในการทนน้ำ) เทียบกับวัสดุ ประเภทอื่น อย่างพื้นไม้ เอ็นจิเนียร์ และ พื้นลามิเนต และการทดสอบคุณสมบัติ การทนต่อรอยขีดข่วน  เทียบกับพื้นไม้เอ็นจิเนียร์

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหา ที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์พร้อมกับวัสดุปูพื้นที่มีลวดลายไม้สวยงาม และให้ความพรีเมี่ยม พร้อมคุณสมบัติที่ตอบโจทย์การใช้งาน และง่ายต่อการดูแลรักษา สามารถเข้ามาเยี่ยมชมที่โครงการดังกล่าวได้เลยคะ

และหากสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมของวัสดุปูพื้น ไฮบริด เอ็นจิเนียร์ (Hybrid Engineered ) แบรนด์ Quick step สามารถสอบถามได้ที่ บริษัท  O2E Supply

เบอร์โทรศัพท์  0-2194-4769-70 , 081-841-4677 ,099-4515688