แผนที่ คลองประปา ระดับสูงต่ำ พื้นที่ กทม.

หมู่บ้านใครหรือคอนโดของใครอยู่ในแนวเขตสีฟ้าๆน้ำเงินๆ ขอให้ระวังไว้ให้มาก ไม่อยากฟันธงว่าโดนแน่ แต่จะโดนก่อนเพื่อนถ้าเกิดเหตุน้ำทะลัก (ไม่นับบริเวณที่คันรอบข้างพัง) – แผนที่นี้เอามาจากกรมแผนที่ทหารนะครับ ดังนั้นไม่ต้องห่วงว่าจะผิดพลาด

เพื่อนๆที่อยู่รอบคลองประปาตั้งแต่บางกระดีลงมา สรงประภา ศรีสมาน นาวง แจ้งวัฒนะ ประชาชื่น งามวงศ์วาน แคราย บางซื่อ อย่าพึ่งตกใจนะครับ แต่ให้รีบเก็บของและเตรียมตัวให้พร้อม คลองประปาเป็นคลองที่ไม่มีประตูน้ำ ต่างจากคลองเปรมที่มีทั้งเหนือใต้และเสริมจนแข็งแรงมาก เมื่อคืนน้ำในประตูจุฬาฯนอกสูง 4 เมตร แรงดัน 4 ตันซึ่งถือว่าสูงมาก กำลังหาทางระบายก็จะวิ่งเข้าหาจุดอ่อนของกทม. สุดท้ายก็เลยเอ่อล้นคลองประปาออกมา

เวลา 09:00 น้ำในประตูนอกของจุฬาลดลงไปเล็กน้อยเหลือ 3.88 เมตรเพราะระบายออกไปบางส่วนหรือปิดไม่ให้ระบายจากประตูใน แต่ไม่ได้หมดไป น้ำในประตูในยังสูงมากและต้องระบายออกประตูนอกตลอดเวลา ภายใน 12 ชม. ระดับน้ำประตูนอกคงจะกลับเป็น 4 เมตรอีกครั้ง เพราะน้ำจากรังสิตมากเหลือเกิน (ขณะนี้ 12:00 กลับเป็น 3.93 เมตรแล้ว – Update 17:00 เป็น 4.02 เมตร) ถ้าเกิดเหตุน้ำทะลักอีกคราวนี้น้ำจะวิ่งเข้าหาบางซื่ออย่างรวดเร็ว เตรียมตัวให้พร้อมไว้ก่อนไม่เสียหาย แต่ในใจผมยังเชื่อฝีมือการประปาว่าเอาอยู่ครับ

คลองประปา แตก คันดิน กั้น ท่อส่งน้ำประปาภาพโดย @Patshaya_DNN