open

สวัสดีครับผู้อ่านทุกๆท่าน ทาง Think of Living จะมาแชร์แผนการรีวิวในอนาคตกันสักหน่อย กับบทความรีวิว 4 โครงการจาก SC Asset ที่เรากำลังจะเตรียมทำให้ครบ Series … วันนี้เราได้เก็บภาพบางส่วน แผนที่โดยรวม และสภาพโครงการของหมู่บ้านที่เราเข้าไปเยี่ยมชมกันมาแล้วให้ผู้อ่านได้ดูเป็นข้อมูลคร่าวๆ ก่อนที่จะพบกับบทความรีวิวเจาะลึกของแต่ละหมู่บ้านในอนาคตอันใกล้ครับ

เนื่องจากผู้อ่านหลายๆท่าน ทั้งใน Facebook, Website หรือ Webboard ก็ได้ส่งคำขอกันมาอย่างล้นหลาม ว่าให้ช่วยรีวิวบ้านโซนราชพฤกษ์ให้ด้วย ทางเราก็กำลังจะเริ่มทำนะครับ โดยแบรนด์แรกที่หยิบยกมาก็คือ Bangkok Boulevard และ Vista ซึ่งมีหมู่บ้านอยู่ในโซนราชพฤกษ์นี้หลายแห่ง ใครขับรถผ่านไปผ่านมาก็คงจะเคยเห็นกันบ้างไม่มากก็น้อย ส่วนแบรนด์จากค่ายอื่นๆ ก็กำลังจะตามมาในอนาคตเช่นกัน รอติดตามชมกันได้นะครับ

ในวันนี้เราไปดูทำเลคร่าวๆของ 4 หมู่บ้าน ที่ทีมงาน Think of Living กำลังจะไปรีวิวหรือไปมาแล้ว ได้เลย

  • Grand Bangkok Boulevard ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์ (15 – 35 ล้านบาท)
  • Bangkok Boulevard ราชพฤกษ์-พระราม 5 (9 – 15 ล้านบาท)
  • Life Bangkok Boulevard ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์ (6 – 10 ล้านบาท)
  • Vista Park สาทร-ปิ่นเกล้า (4 – 8 ล้านบาท)

หมู่บ้านทั้ง 4 แห่งนี้ตั้งอยู่ในทำเลถนนราชพฤกษ์ทั้งสิ้น ไล่จากช่วงวงเวียนพระราม 5 ผ่านถนนรัตนาธิเบศร์ ไปจนเกือบถึงถนนชัยพฤกษ์ครับ

เราจะพาไปดูโครงการแรกกันก่อน Grand Bangkok Boulevard ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์ ที่คุณฝนกับน้องแตงโมได้เข้าไปเก็บรีวิวกันมาแล้ว แต่ยังเขียนไม่เสร็จ ซึ่งเราก็จะเอาภาพมาให้ชมบางส่วนนะครับ

โครงการนี้ตั้งอยู่บนถนนราชพฤกษ์ ใกล้กับถนนใหญ่รัตนาธิเบศร์ ซึ่งไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้า MRT ท่าอิฐ ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่กำลังจะมาถึงในอนาคตอันใกล้นี้

แน่นอนว่า บ้าน Grand Bangkok Boulevard ย่อมใหญ่มากเป็นธรรมดา บ้านหลังโตเมื่อเทียบกับสถาปนิกตัวเล็กที่เห็นอยู่ทางซ้ายล่างของภาพ ทีมงานเรากำลังย่อยข้อมูลอยู่ก่อนที่จะเอามารีวิวอย่างละเอียดครับ

บรรยากาศห้องนั่งเล่นจะได้วิวสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ซึ่งเป็นสระว่ายน้ำส่วนตัวด้วย

แม้ว่าสระจะไม่ใหญ่ แต่ก็เป็นสระในบ้านเรา อยากลงไปว่ายเมื่อไรก็ได้ ไม่ต้องอายใคร

นอกจากนี้ก็จะมีพื้นที่สวนสำหรับทำบ่อเลี้ยงปลาด้วย … ได้ทั้งสระได้ทั้งสวน แน่ละก็บ้านราคา 15 – 35 ล้าน นี่ครับ

เตรียมพบกับรีวิว Grand Bangkok Boulevard ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์ เร็วๆนี้

โครงการต่อมา Bangkok Boulevard ราชพฤกษ์-พระราม 5 เป็นโครงการที่ราคาย่อมเยาลงมาหน่อย 9-15 ล้านบาท แต่ก็ไม่ถูก … ต้องมีตังค์ถึงระดับหนึ่งนะครับ

ทำเลของโครงการนี้ติดถนนใหญ่ราชพฤกษ์ ตั้งอยู่ใกล้กับวงเวียนพระราม 5 แต่ไม่ได้ใกล้รถไฟฟ้าเหมือน Grand Bangkok Boulevard นะ

ทีม ThinkofLiving เรายังไม่ได้เข้าไปที่ Bangkok Boulevard นะครับ วางแผนกำลังจะไปรีวิวเร็วๆนี้ ต่อจากโครงการ Grand Bangkok Boulevard ที่พึ่งไปมา

โดยขนาดของบ้านเมื่อเทียบกันตรงๆก็จะเห็นได้ชัดว่าเล็กกว่ากันอยู่เยอะ … แต่ก็ใหญ่ใช่ย่อยนะครับ

ตัวโครงการมีสโมสรและสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ให้ด้วย

โดยตัวบ้านของที่นี่ก็ยังเน้นเรื่องความเรียบหรูและสวนภายในบ้านเหมือนเคย

ภายในห้องนอนใหญ่ตามที่เวปไซต์ของโครงการได้ลงไว้ … คาดว่าจะได้ชมรีวิวของโครงการ Bangkok Boulevard ราชพฤกษ์-พระราม 5 นี้ภายในเดือนมิถุนายน 2557 เตรียมชมกันได้เลยครับ

โครงการที่ 3 … Life Bangkok Boulevard ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์ ซึ่งถ้าเราเทียบด้วยทำเล โครงการนี้ก็คงจะเสียเปรียบรุ่นพี่สักหน่อย เพราะอยู่ราชพฤกษ์ตอนปลายที่ใกล้จะถึงแยกชัยพฤกษ์แล้ว แต่ถ้าหยิบเรื่องราคามาเทียบด้วยละก็ … 6 – 10 ล้านบาท เบาๆ นั้นหยิบมาสู้ได้สบายครับ

โครงการนี้ผมแวะเข้าไป Survey คร่าวๆ ยังไม่ได้ลงรายละเอียดมาก ก็พบว่าบ้านรุ่นเล็กของ Life Bangkok Boulevard ที่สร้างมาสมกับเป็นรุ่นน้อง ลดทอนเรื่องขนาดลงแต่ไม่ได้ลดทอนเรื่องฟังก์ชั่นและรายละเอียดลงนะครับ

ดูภายนอกไม่ใหญ่ แต่บ้านจริงๆนี้ไม่ได้แคบเลย มีห้องรับแขก 2 จุด คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของ Bangkok Boulevard

โซนทานข้าวจัดพื้นที่ไว้สำหรับครอบครัว 4 คน

รอบบ้านยังเน้นเรื่องสวน ธารน้ำ และบรรยากาศเหมือนเคยครับ

สุดท้ายเป็นโครงการ Vista Park สาทร-ปิ่นเกล้า ทาวน์โฮม หนึ่งเดียวใน 4 โครงการ ซึ่งเป็นโครงการที่เราเคยทำรีวิวกันไปแล้วช่วงปลายปี 2013 ที่ผ่านมานะครับ

ตัวโครงการจะโดดเด่นมากเรื่องทำเล เพราะอยู่แทบจะติดกับ The Walk ราชพฤกษ์ กันเลยทีเดียว เรียกว่าเดินไปได้สบายๆ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยพื้นที่รอบบ้าน ที่ถูกตัดออกไป ไม่มีสวนรอบๆสวยๆเหมือนกับบ้านเดี่ยวเขา ในขณะที่ราคาก็ใช่เล่น 4-8 ล้านบาท

ตัวบ้านเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น ออกแบบมาในแนว Modern เล่นสีที่หน้ากากหน่อย ให้มีสีสัน

ในตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอยเทียบเท่าบ้านเดี่ยวหลังเล็ก ส่วนเรื่องความโอ่อ่า โอ่โถงนั้น ต้องยอมรับว่า Townhome คงจะสู้บ้านเดี่ยวลำบาก แต่ถ้าจัดพื้นที่มาให้ดีๆลงตัว ก็จะน่าอยู่ไม่แพ้กันนะครับ

อย่างห้องนอนใหญ่ก็สามารถวางเตียงจัดเต็มได้ … ชมรีวิวกันได้ที่นี่ครับ

สุดท้ายสำหรับแบรนด์นี้ ในช่วงวันที่ 19 – 25 พฤษภาคม 2557 กำลังจะจัดงาน SC Day for Good Mornings ที่มีเรื่อง Cash Back สูงสุด 7 ล้านบาท ซึ่งทางเราจะไม่ลงรายละเอียดให้นะครับ ใครอยากทราบโปรโมชั่นสามารถโทรไปสอบถามกับโครงการเองได้ที่ 1749 ครับ