Seacon Residences Luxury Edition บ้านเดี่ยว 6 ชั้นสไตล์ใหม่ ระดับ Super Luxury ในซอยศูนย์วิจัย 2  แบบบ้านของโครงการถือว่าเป็นแบบที่เน้นพื้นที่ใช้สอยเป็นหลัก และเป็นการอกแบบพื้นที่ใช้งานให้เข้าการใช้ชีวิตในปัจจุบัน โดยมีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 680 ตร.ม. ไปจนถึง 737 ตร.ม. เป็นโครงการที่เหมาะกับครอบครัวที่กำลังหาบ้านหลังใหญ่ในย่าน เพชรบุรี ทองหล่อ เอกมัย ซึ่งในยุคสมัยนี้การจะบ้านที่อยู่ใจกลางเมืองนั้นหาได้ยากมากๆแล้ว ตัวโครงการนี้อยู่ไม่ไกลจากเพชรบุรีและทองหล่อครับ ตอนนี้ทางโครงการสร้างบ้านตัวอย่างเสร็จแล้วเดี๋ยววันนี้ผมจะพาไปชมพร้อมๆกันครับ

สำหรับโครงการนี้ทางทีมงานได้เคยทำเจาะลึกการออกแบบไปแล้วนะครับ สามารถกดที่นี่เพื่อเข้าไปอ่านได้เลย ส่วนชื่อโครงการมีการปรับเปลี่ยนนิดหน่อยจาก The Edition เฉยๆเป็น Seacon Residences Luxury Edition นะครับ บอกไว้ก่อนเผื่อใครกลับไปอ่านจะได้ไม่งง ตอนนี้ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 71 ล้านบาทครับ

สำหรับ Web site ของโครงการ คลิกที่นี่ครับ

แบบบ้านที่จะพาไปดูวันนี้คือ Seacon Residences Luxury Edition I Type A1 ตั้งอยู่ซอยศูนย์วิจัย 2 แปลงที่ดินจะอยู่ถัดเข้ามาจาก Type B1 โดยจะมีถนนทางเข้า-ออกด้านข้างแยกเส้นทางการใช้งานไว้ มีขนาดที่ดิน 92.5 ตร.วา เป็นบ้านเดี่ยว 6 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 682 ตร.ม.  แบ่งพื้นที่ใช้งานภายในเป็น 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 6 ที่จอดรถ มีพื้นที่ Roof Garden ที่ชั้นบนสุดของตัวบ้าน และพื้นที่สวนบริเวณรอบๆบ้าน , ลิฟท์ , สระว่ายน้ำ การจัดพื้นที่ใช้งานภายในส่วนพักอาศัยและพักผ่อนจะเริ่มที่ชั้น 3 ขึ้นไป ส่วนชั้น 1-2 ของตัวบ้านจะเป็นส่วน Service เช่น ที่จอดรถ ส่วนครัว และ Back of house  โดยภาพรวมจะจัด Fuction การใช้งานหลักๆเหมือนกับบ้านแบบ Type B1 แต่บ้าน Type A1 จะมีพื้นที่การใข้งานที่มากกว่า และจัดวางตำแหน่งหน้าบ้านไว้อีกด้านหนึ่งแทน

The Edition Plan A1-B1

เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้าน Seacon Residences Luxury Edition I Type A1 ประกอบด้วยพื้นที่ใช้งานหลัก 9 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่จอดรถ , โถงทางเข้าด้านหน้า , ส่วนห้องแม่บ้าน พร้อมห้องน้ำ , ห้องเก็บของ , ครัวไทย , บันไดสำหรับเจ้าของบ้าน , บันไดหนีไฟ และลิฟท์โดยสาร สามารถจอดรถบริเวณด้านหน้าบ้านได้ทั้งหมด 6 คัน เมื่อเข้ามาภายในตัวบ้านจะเป็นพื้นที่โถงเชื่อมต่อไปยังบันไดหลักสำหรับเจ้าของบ้านเพื่อขึ้นไปชั้นบนของตัวบ้าน และลิฟท์โดยสาร โดยภาพรวมชั้น 1 ของตัวบ้านจะจัดเป็นพื้นที่ของ Back of house ของบ้านไว้  มีครัวไทย และส่วนที่พักของแม่บ้านพร้อมห้องน้ำในตัว แยกการใช้งานของแม่บ้าน ไว้เป็นสัดส่วนไม่รบกวนกับพื้นที่ของเจ้าของบ้าน

ในส่วนของวัสดุจะเหมือนกับบ้านหลังแรก พื้นลานจอดรถเป็น Concrete Stamps พื้นภายในบ้านเป็น Porcelain Tile Dreaming Crystal White (Lux) พื้นครัวไทยเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ บันไดกรุด้วยไม้จริง (Solid wood) ใช้ไม้ตะแบก และลิฟท์โดยสาร จาก Schindler ตกแต่งภายในตัวลิฟต์เป็น Stainless และพื้นเป็นแกรนิตเทียม

The Edition Plan A1-B1

ชั้น 2 ของตัวบ้าน แบ่งพื้นที่ใช้งานหลักเป็น 5 ส่วน ได้แก่ โถงบันได , ครัวแบบ Western Kitchen , ห้องซักรีด , บันไดสำหรับเจ้าของบ้าน , บันไดหนีไฟ และลิฟท์โดยสาร  มีความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.4 m. การจัดพื้นที่ภายในแต่ละส่วนจะมีประตูการแบ่งการใช้งานไว้เป็นสัดส่วน จัดครัวแบบครัวฝรั่ง Western Kitchen  เป็นแบบครัวปิด มีประตูเลื่อนเพื่อป้องกันกลิ่นและควันจากการประกอบอาหาร มีหน้าต่างด้านข้างสามารถเปิดระบายอากาศ และรับแสงจากภายนอกได้ แยกพื้นที่ครัวฝรั่งและครัวไทยของตัวบ้าน ไว้ที่ชั้น 1 และ 2 ให้สามารถเลือกประกอบอาหารได้หลายหลายและเหมาะสมกับการใช้งาน วัสดุและอุปกรณ์ต่างๆในชั้นนี้ พื้นทั้งหมดเป็น Porcelain Tile Dreaming Crystal White (Lux) ชุดครัวจาก Poggenpohl พร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวจาก Siemens  และภายในห้องครัวจะติดตั้งเซ็นเซอร์ตรวจจับความร้อนและตรวจจับควัน

The Edition Plan A1-B1

ชั้น 3 จะแบ่งพื้นที่ใช้งานหลัก 9 ส่วน ได้แก่ ห้องนั่งเล่น-รับแขก , Relaxing area , ส่วน Pantry และพื้นที่รับประทานอาหาร , โถงบันได , ห้องน้ำแบบ Powder room , ระเบียง , สระว่ายน้ำ , บันไดสำหรับเจ้าของบ้าน , บันไดหนีไฟ และลิฟท์โดยสาร

เมื่อเดินขึ้นมาจากชั้นล่างผ่านพื้นที่โถงบันไดและลิฟท์ จะเชื่อมต่อกับส่วนพื้นที่ห้องนั่งเล่น และส่วนรับประทานอาหาร ซึ่งออกแบบให้เป็น Double volume living area เป็นโถงสูงมีความสูงระดับพื้นถึงฝ้าที่ 4.3 m. ทำให้ส่วนพื้นที่นั่งเล่นมีความโปร่งไม่อึดอัด ออกแบบแยกพื้นที่การใช้งานของส่วนนั้งเล่นและส่วนรับประทานอาหาร โดยใช้การเล่นระดับเป็นพื้นที่ แต่ยังเชื่อมต่อถึงกันใช้การมีความเป็น  Family living space สามารถมองเห็นกิจกรรมในชั้นล่างได้  มองเห็นสระว่ายน้ำและบรรยากาศภายนอกได้ ออกแบบโดยใช้กระจกบานใหญ่มีความสูงตามระยะความสูงของตัวอาคารสามารถมองวิวแบบมุมกว้างเห็นสระว่ายน้ำและทัศนียภาพภายนอกได้เต็มที่ ใช้กระจกประตู หน้าต่างอลูมิเนียม พร้อมกระจกใสเขียวตัดแสงหนา ช่วยสะท้อนแสงและป้องกันความร้อนจากภายนอก พื้นที่ส่วนรับประทานอาหารจัดชุดโต๊ะรับประทานอาหารแบบ 6-8 ที่นั่งและมีส่วน Pantry สำหรับจัดเตรียมอาหารที่ไม่ยุ่งยากมาก ช่วยเพิ่มความสะดวกไม่ต้องลงไปใช้พื้นที่ครัวที่ชั้น 1 และ 2

ในส่วนของวัสดุที่ชั้น 3 จะเหมือนกับบ้านหลังแรก Type B พื้นภายในบ้านเป็นกระเบื้อง Porcelain Tile Dreaming Crystal White (Lux) บริเวณ Dining Area ติดตั้ง Pantry ให้พร้อมใช้งานของ Poggenpohl และเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวจาก Siemens  ในส่วนของพื้นระเบียงทั้งหมดกรุด้วย กระเบื้อง Porcelain Tile Trail Chrono  ราวระเบียงเป็นกระจกใส

The Edition Plan A1-B1

มาที่ชั้น 4 ของตัวบ้านพื้นที่ใช้งานหลักๆ จัดเป็นพื้นที่ส่วนตัวของเจ้าของบ้านโดยเฉพาะ ประกอบด้วย ห้องนอน Master bedroom มี walk in closet และห้องน้ำในตัว เพื่อความเป็นส่วนตัวและสะดวกในการใช้งาน ห้องนอนจะเชื่อมกับระเบียงใช้ประตู-หน้าต่างกระจกบานใหญ่สามารถเปิดระบายอากาศ รับแสงธรรมชาติ และมองเห็นวิวมุมกว้าง ที่ชั้นนี้จะมีความสูงระดับพื้นถึงฝ้าที่ 2.85 m. และจัดพื้นที่ให้มีห้องสำหรับเก็บของใช้ต่างๆ ของผู้อยู่อาศัยในชั้นนี้ ตรงบริเวณโถงบันไดและลิฟท์

ห้องน้ำ Master bedroom จัดพื้นที่ห้องน้ำไว้ค่อนข้างกว้างขวาง และแยกการใช้งาน ให้ผู้ใช้สามารถเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม เลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์ต่างๆระดับ Premium พื้นผนังและ Top counter กรุด้วย หินอ่อน Marble Stone White Venus ออกแบบ Top counterให้มีอ่างล้างหน้า 2 อ่าง ใช้งานแบบ His and Her สำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายสามารถแยกใช้งานกันได้  ใช้สุขภัณฑ์จาก Kohler อ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ เป็นอ่างแบบฝังพร้อมระบบน้ำวน Whirlpool Baths และติดตั้งเครื่องทำน้ำร้อน ระบบ Boiler พร้อมชุดก๊อกผสมแบบ Thermostat ของ Stiebel Eltron ส่วนอุปกรณ์ภายในห้องน้ำอื่นๆใช้ของ Grohe

วัสดุและอุปกรณ์ที่เลือกใช้ในชั้นนี้  พื้นภายในทั้งหมดจะเป็นพื้นไม้ Engineered hardwood  ชุดกระจกประตู-หน้าต่างเป็นอลูมิเนียม สี Powder Coat ซาฮาร่า พร้อมอุปกรณ์ล็อคระบบ Multi Lock  กระจกใสเขียวตัดแสงช่วยป้องกันความร้อนจากภายนอก

ออกแบบพื้นที่ระเบียงให้มีขนาดใหญ่สามารถใช้งานได้จริงเป็นพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนที่ระเบียงได้ ในส่วนของพื้นระเบียงจะเป็นกระเบื้อง Porcelain Tile Trail Chrono ลายไม้ พร้อมราวระเบียงกระจกเหมือนกับระเบียงในชั้น 3 ของตัวบ้าน

The Edition Plan A1-B1

ที่ชั้น 5 ของตัวบ้านจัดพื้นที่ใช้งานหลักๆเป็นพื้นที่ส่วนพักอาศัย โดยจะประกอบด้วย ห้องนอนโดยมีห้องนอนทั้งหมด 2 ห้องนอน แบ่งเป็น Bedroom 1 และ Bedroom 2 โดยทุกห้องจะมี Walk-in closet และห้องน้ำในตัวทุกห้อง  ห้อง Bedroom 1 จะมีระเบียงขนาดใหญ่สามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้  ห้อง Bedroom 2 จะมีขนาดห้องเล็กลงมาหน่อย และมีระเบียงเล็กๆให้ สำหรับเปิดรับแสงและลมจากภายนอก ที่ชั้น 4 จะจัดให้มีห้องเก็บของแยกส่วนออกมาจากส่วนพักอาศัยเหมือนในชั้น 4 สำหรับเก็บของต่างๆ ของผู้อยู่อาศัยในชั้นนี้

วัสดุและอุปกรณ์ภายในชั้น 5 ของตัวบ้านจะคล้ายกับชั้น 4 พื้นภายในทั้งหมดจะเป็นพื้นไม้ Engineered hardwood ส่วนระเบียงพื้นเป็นกระเบื้อง Porcelain Tile Trail Chrono ลายไม้ พร้อมราวระเบียงกระจก จะแตกต่างที่วัสดุภายในห้องน้ำ Top counter อ่างล้างหน้า เป็นหินอ่อน Marble Stone สี New Cream Diana ส่วนพื้นและผนังห้องน้ำเป็น Porcelain Tile สี Dreaming Romance Safari ส่วนอุปกรณ์ภายในห้องน้ำอื่นจะเป็นห้อง Kohler และ Grohe 

The Edition Plan A1-B1

ขึ้นมาชั้นที่ชั้น 6 จัดเป็นพื้นที่ส่วนพักอาศัยชั้นบนสุดของตัวบ้าน การจัดพื้นที่ภายในจัดเป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมด เป็นห้องนอน 2 ห้องนอน แบ่งเป็น Bedroom 3 และ Bedroom 4 โดยทุกห้องจะมี Walk-in closet และห้องน้ำในตัวทุกห้อง มีห้องเก็บของแยกส่วนตรงโถงบันได ส่วนวัสดุและอุปกรณ์ภายในต่างในต่างๆของชั้น 6 จะเหมือนกันกับชั้น 5 ดูผังบ้านครบแล้วเดี๋ยวเราไปดูของจริงกันต่อครับ บ้านหลังนี้ทางโครงการตกแต่งมาให้ดูแค่ชั้น 4 นะครับ เพราะโครงการขายแบบบ้าน Standard และบ้านระดับราคานี้ส่วนใหญ่ลูกบ้านไปตกแต่งเองอยู่แล้ว

 

 

Image 1/36
Unit B1 คือแปลงด้านหน้า ส่วนยูนิต A1 ตัวบ้านจะอยู่ด้านใน

Unit B1 คือแปลงด้านหน้า ส่วนยูนิต A1 ตัวบ้านจะอยู่ด้านใน

 

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )