dscn0005

Canapaya Riverfront (คณาพญา ริเวอร์ฟรอนท์) เป็นโครงการ Mixed-Use ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มูลค่า 7,000  ลบ.  แบ่งออกเป็น 2 เฟส โดยเฟสแรกจะเป็นคอนโดและท่าเรือ ส่วนเฟสสองนี่คือไฮไลท์เลย เพราะเตรียมเปิดเป็นโรงแรม ที่มีข่าวแว่วๆ สามารถดึง Langham แบรนด์โรงแรมชื่อดังให้มาเปิดบริการที่เมืองไทยได้เป็นครั้งแรก

Langham ก่อตั้งขึ้นที่ London, UK เป็นสาขาแรกในปี ค.ศ. 1865 โดยอยู่ใจกลางเมืองบริเวณ West End  เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาทาง Think of Living มีโอกาสได้ไปเก็บบรรยากาศภายในโรงแรม เลยเอาภาพมาฝากบางส่วนพอเป็นน้ำจิ้มก่อน

กว่า 150 ปีแห่งประสบการณ์

Langham London เปิดครั้งแรกในเดือนมิถุนายน ค.ศ.1865  โดยเจ้าชายแห่งเวลส์ (ภายหลังคือพระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 7) เป็นโรงแรมหรูแห่งแรกของยุโรป ตั้งแต่แรกเริ่ม  ก่อสร้างเป็นอาคารที่สวยสง่าที่สุดแห่งหนึ่งในลอนดอนที่แสดงให้เห็นความโอ่อ่าหรูหราสวยงามอย่างที่สุดของสถาปัตยกรรมอาคารสูงสมัยวิคตอเรีย ซึ่งถือเป็นยุครุ่งเรืองที่สุดของจักรวรรดิอังกฤษ     โรงแรมตั้งอยู่บน Regent Street  ซึ่งปัจจุบันยังถือว่าเป็นทำเลยอดเยี่ยมเนื่องจากเป็นจุดศูนย์กลางของย่าน West End หลังจากที่มีการพลิกโฉมโรงแรมครั้งใหญ่  มีการปรับห้องพักและห้องสวีทให้มีความคลาสสิกและอบอุ่น  พร้อมบริการเหนือระดับที่สะท้อนประวัติศาสตร์อันยาวนานเกือบสองศตวรรษของโรงแรม

Location

โรงแรมแลงแฮม ลอนดอน อยู่บนที่ตั้งที่ดีที่สุดในใจกลางของย่านเวสต์เอนด์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางของพื้นที่ยอดนิยม 4  ย่านสำคัญ ได้แก่ Marylebone, Fitzrovia, Mayfair และ Soho แวดล้อมไปด้วยร้านค้า และร้านอาหาร บนถนน Regent Street และ Bond Street ซึ่งอยู่ทิศใต้ของโรงแรม รวมถึงอาคารสำนักงานและบ้านเรือนในย่าน Marylebone และ Fitzrovia ทางทิศเหนือ  ทั้งยังห่างจาก Regent’s Park เพียงก้าวเดินไม่กี่นาที กล่าวได้ว่าเป็นสถานที่ตั้งที่เหมาะให้ความสะดวกสบายในการเดินทางทั้งสำหรับนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจ

ความเหนือระดับของห้องพัก

โรงแรมแลงแฮม ลอนดอน  เป็นแกรนด์โฮเทลที่จัดสรรห้องพักให้แขกผู้มาเยือนได้ผ่อนคลาย  ด้วยห้องพักจำนวน 380 ห้อง แบ่งเป็นห้องมาตรฐานจำนวน 357 ห้อง และห้องสวีทสุดหรู 23 ห้อง รวมทั้ง The Sterling Suite ซึ่งเป็นห้องพักขนาดใหญ่ หรูหราที่สุดในลอนดอน ภายในกว้างขวางมีห้องพักสูงสุดถึง 6 ห้องนอน   พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เพื่อมอบความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตไม่ว่าจะเพื่อการพักผ่อนหรือเพื่อทำงาน    นอกจากนี้  โรงแรมแลงแฮม ลอนดอน  ยังได้พัฒนา  The Langham Club  เป็นเอ็กซ์คลูซีฟคลับที่ได้รับการยกย่องว่าให้บริการที่เป็นเลิศด้วยก่อเกิดงานสร้างสรรค์คลับแห่งนี้จากแรงบันดาลใจของรูปแบบคลับส่วนตัวในยุควิคตอเรีย  ทำให้ The Langham Club Lounge  เป็นบริเวณพักผ่อนของโรงแรมที่มีความเป็นส่วนตัวสูงสุดโดยยังเปิดโอกาสให้คุณได้เชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดียได้ตลอด 24 ชั่วโมง    ณ ที่แห่งนี้คุณสามารถรับประทานอาหารเช้าหรือดื่มค็อกเทลกับเพื่อนในบรรยากาศสดชื่อนเงียบสงบ  หรือจะพักผ่อนสบายๆ ส่วนตัวด้วยการอ่านหนังสือที่ชื่นชอบที่ The Writer’s Corner  ได้เช่นกัน

ชื่นชมวัฒนธรรมต้นตำรับ  Afternoon Tea ที่ห้อง Palm Court

Afternoon Tea เป็นธรรมเนียมปฏิบัติของชาวอังกฤษในปัจจุบัน มีจุดเริ่มต้นในราชสำนักย้อนกลับไปในประวัติศาสตร์อังกฤษในยุค 1660 ซึ่งปกครองโดยกษัตริย์ชาล์สที่ 2 (King Charles II) และพระราชินีชาวโปรตุเกส แคทเธอรีน เดอ บราแกนซา (Catherine de Braganza) เป็นขนบในราชสำนักจึงไม่มีการเผยแพร่ให้คนทั่วไปได้รู้ กระทั่งเข้าสู่กลางคริสต์ศตวรรษที่ 19 รูปแบบของ  Afternoon Tea จึงปรากฏเป็นที่รับรู้ของสาธารณะเป็นครั้งแรก

ช่วงเวลาของการดื่มชายามบ่ายในอังกฤษเริ่มต้นในช่วงทศวรรษ 1840 และผู้ที่ทำให้ชาวอังกฤษได้รู้จักกับ Afternoon Tea ก็คือ ดัลเชสแอนนา ดัสเชสลำดับที่ 7 แห่งเบดฟอร์ด เนื่องจากในสมัยก่อนเวลาอาหารของคนอังกฤษมี  2   มื้อคือมื้อเช้าและมื้อค่ำซึ่งจะเสิร์ฟมื้อค่ำหลังหนึ่งทุ่มไปแล้ว เธอจึงสั่งให้มีการตั้งโต๊ะชา  ขนมปัง และเค้ก เสิร์ฟระหว่างวันเพื่อดับความหิวก่อนถึงมื้อค่ำ พร้อมกันนั้นก็เริ่มเชิญเพื่อนมาร่วมดื่มชา รับประทานของว่าง  อ่านหนังสือพูดคุยและใช้เวลาว่างด้วยกันจนกลายมาเป็นธรรมเนียมปฏิบัติต่อๆ มา

กล่าวได้ว่า แลงแฮม ลอนดอน เป็นจุดเริ่มต้นรูปแบบอย่างเป็นทางการและเป็นต้นตำรับสำหรับวัฒนธรรมไลฟ์ไตล์ตามแบบฉบับผู้ดีอังกฤษ ‘Afternoon Tea’ หรือ ‘การจิบชายามบ่าย’ ของชนชั้นสูงในราชสำนัก กระทั่งได้รับความนิยมแพร่หลายกลายเป็นมรดกทางวัฒนธรรมเผยแพร่ออกไปทั่วโลกในปัจจุบัน โดยมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เหมาะกับเวลาและสถานที่รวมทั้งความกลมกลืนเข้ากันระหว่างต่างวัฒนธรรม

บริการ Afternoon Tea ของแลงแฮม ให้บริการระหว่างเวลา 13.00 น. – 19.00 น. จัดเสิร์ฟในห้องปาล์ม คอร์ท (Palm court) ซึ่งเป็น Tea Room ดั้งเดิมอายุกว่า 150 ปี แม้จะผ่านการปรับปรุงใหญ่มาแล้วหลังเผชิญภาวะสงครามโลกทำให้เกิดความเสียหาย ปัจจุบันห้องปาล์ม คอร์ท ยังคงบรรยากาศงดงามอลังการด้วยการตกแต่งห้องพื้นไม้ มอบกลิ่นอายแห่งธรรมชาติแสนหวานราวกับอยู่ในสวนกลางแจ้ง อวลกลิ่นหอมของมวลบุปผานานาพรรณช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย มีเสียงดนตรีแผ่วพลิ้วให้ได้ยินเบาๆ  ชารสชาติดีไม่ว่าจะเป็น Light Tea, Cream Tea และ Full Tea ถูกจัดเสิร์ฟด้วยชุดถ้วยชาสุดคลาสสิกของเวดจ์วู้ด พร้อมเมนูของว่างเข้าชุดกัน  อาทิ สโคน  คลอทครีม  แซนด์วิชชิ้นเล็กพอคำ และขนมหวานหลากชนิด

หากจะได้ลองสัมผัสบรรยากาศแห่งขนบวัฒนธรรมดั้งเดิมของ Afternoon Tea อย่างแท้จริงสักครั้งหนึ่งในชีวิต คงต้องหาโอกาสแวะมาเยือนแลงแฮม ลอนดอน ปัจจุบันที่นี่ยังได้รับรางวัล Afternoon Tea Awards 2016 และเป็นหนึ่งในเรื่องที่ต้องห้ามพลาดหากมีโอกาสท่องเที่ยวในมหานครลอนดอน

ความเลิศรสระดับมิชลินสตาร์

ครั้นวันพลบอาทิตย์อัสดง  เรื่องราวความประทับใจในมื้ออาหารค่ำสุดพิเศษได้เริ่มต้นขึ้นที่นี่  ด้วยบริการอาหารเลิศรสและบาร์ชั้นนำที่มีความสมบูรณ์พร้อม   Artesian เป็นบาร์สุดหรูและมีสไตล์เฉพาะตัว ได้รับการขนานนามว่าเป็น  ‘World’s Best Bar’ มีค็อกเทลสุดคลาสสิกและแปลกใหม่ไว้บริการ     Roux at The Landau เอ็กซ์คลูซีฟไดนิ่งรูม  ห้องอาหารสุดหรูที่สร้างชื่อให้กับแลงแฮม มาอย่างยาวนาน  โดยเป็นการร่วมงานของเชฟคู่พ่อลูก อัลเบิร์ต และมิเชล รู จูเนียร์   ยังมีเชฟคริส  คิง  ผู้รังสรรค์ผลงานสุดคลาสสิกโดยใช้วัตถุดิบสดใหม่ตามฤดูกาล นำเสนอด้วยวิธีที่ทันสมัย  บริการห้องอาหารและบาร์ของแลงแฮม  ได้รับการยอมรับในความพิเศษด้วยการันตีความหรูเลิศของรสชาติอาหารและบริการระดับมิชลินสตาร์ที่เติมเต็มอรรถรสแห่งชีวิตเมืองได้อย่างมีระดับ ไม่ว่าจะเป็นการนัดหมายเจรจาธุรกิจ  ดินเนอร์ในวาระพิเศษของชีวิต   สัมผัสประสบการณ์ความเป็นเลิศของรสชาติอาหารทุกเมนูคาว หวานจากเชฟชื่อดังระดับโลกที่ให้บริการสุดพิเศษ

 Grand Ballroom

ความเป็นแกรนด์โฮเทลของโรงแรมแลงแฮม ลอนดอน  สะท้อนความชัดเจนด้วยห้องประชุมที่เพียบพร้อมความทันสมัย รวมทั้งการรังสรรค์ห้องแกรนด์บอลรูมสุดอลังการทั้งการแตกแต่งและเครื่องมืออุปกรณ์เทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ตอบรับความต้องการการจัดประชุมขนาดใหญ่  การประชุมอย่างเป็นทางการในระดับสากลได้อย่างสมบูรณ์แบบ  รวมทั้งยังมีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจใน Courtyard Garden และบริเวณด้านนอกสำหรับจัดงานไม่ว่าจะเป็นงานในร่มและงานกลางแจ้ง    โรงแรมแลงแฮม ลอนดอน   เหมาะกับการจัดกิจกรรมทุกรูปแบบที่มอบความประทับใจให้ผู้ร่วมงานได้อย่างไม่มีวันลืม

 สุขภาพและฟิตเนส

Chuan Spa  บริการสปาที่อยู่ใจกลางย่านเวสต์เอนด์ โดยมีรากฐานมาจากแนวคิดปรัชญาการแพทย์แผนจีน  กล่าวได้ว่าเป็นสปาชั้นนำของกรุงลอนดอน  คุณจะได้รับการผ่อนคลายไปกับโปรแกรมทรีทเมนต์ที่ออกแบบมาอย่างเฉพาะเจาะจงสำหรับแขกผู้มาเยือนแต่ละ  มีทั้งการปรับสมดุลและการเพิ่มพลังให้แก่ร่างกายและจิตใจ  Chuan Spa มีห้องทรีทเมนต์ทั้งหมด 6 ห้อง และมีบริเวณสำหรับผ่อนคลายก่อนและหลังการทำทรีทเมนต์    สระน้ำ  ห้องแต่งตัวแยกชายหญิง ห้องอบไอน้ำสมุนไพร และห้องซาวน่า นอกจากนี้ยังมีฟิตเนสเซ็นเตอร์ที่มีอุปกรณ์ออกกำลังกายของ Technogym อุปกรณ์ยกน้ำหนัก และสระว่ายน้ำขนาด 16 เมตรพร้อมให้บริการด้วยความเป็นมืออาชีพระดับเวิลด์คลาสอย่างแท้จริง

ความพิเศษที่กล่าวมานี้ พร้อมเสิร์ฟตรงจากลอนดอนสู่กรุงเทพมหานครกับบริการเต็มรูปแบบระดับเวิลด์คลาสที่มีความพิเศษสุด ภายใต้ชื่อ The Langham Bangkok  Chaophraya River  ใน Canapaya Riverfront ถนนพระรามที่ 3  มิกซ์ยูสที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกรูปแบบของชีวิตเมืองทั้งการทำธุรกิจ  การพักผ่อน  และการท่องเที่ยว  พร้อมก้าวสู่การเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานครและในอาเซียน

Canapaya Riverfront

  • ผู้พัฒนาโครงการ: บริษัท คณาพญา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด
  • ผู้บริหาร: นายภีร์  ไล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Chief Executive Officer)
  • ลักษณะโครงการ: มิกซ์ยูสไลฟ์สไตล์  ประกอบด้วย  Residence / Marina / Hotel / Lifestyle Mall
  • สถานที่ตั้ง: พื้นที่ 12 ไร่ ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ศูนย์กลางธุรกิจแห่งอนาคตบนถนนพระรามที่ 3

โครงการเฟสหนึ่ง   มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท สร้างบนพื้นที่ 4 ไร่ แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ

© Residence   :   คณาพญา เรสซิเดนซ์  (Canapaya Residences) ออกแบบเป็น  Iconic Condominium ความสูงอาคาร 57 ชั้นให้ความเป็นส่วนตัวสูงสุด ทุกยูนิตมองเห็นวิวแม่น้ำ 100%

** เปิดให้บริการปลายปี 2556 ขณะนี้กำลังดำเนินการก่อสร้างอาคารสูง**

© Marina   :   คณาพญา มารีน่า ยอร์ช คลับ (Canapaya Marina Yacht Club) ออกแบบเป็นท่าจอดเรือ ยอร์ช และเรือท่องเที่ยวชนาดใหญ่ รองรับธุรกิจ โรงแรมและการท่องเที่ยวเชื่อมโยงเส้นทางคมนาคมทางน้ำโดยมีศูนย์กลางอยู่ที่กรุงเทพมหานคร

** อยู่ระหว่างดำเนินการจัดทำแผนงาน**

โครงการเฟสสอง   มูลค่าโครงการ 4,000 ล้านบาท สร้างบนพื้นที่ 8 ไร่  แบ่งเป็น 2 ส่วน

© Hotel :  โรงแรมแลงแฮม บางกอก เจ้าพระยา ริเวอร์ (The Langham Bangkok, Chao Phraya River)

จำนวนห้องพัก 300 ห้อง  โดดเด่นด้วยบริการห้องจัดเลี้ยงใหญ่ที่สุดในอาเซียน

** เปิดให้บริการปี 2020**

© Lifestyle mall  : ห้างสรรพสินค้าแนวคิดใหม่บนพื้นที่ใช้สอยกว่า 20,000 ตารางเมตร

                     ** อยู่ระหว่างดำเนินการจัดทำแผนงาน**