Nyx 052

สวัสดีค่ะ พี่ๆน้องๆ Think Of Living วันนี้ฝนพาไปดูทำเลที่ตั้งของโครงการ Nyx by Sansiri (นิกซ์ บาย แสนสิริ) ตั้งอยู่บนถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ติดธนาคารกรุงเทพ ใกล้ซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 14 บางคนจะรู้จักแถวนี้ว่า “สำเหร่” ในส่วนตัวข้อมูลของโครงการเองยังไม่ได้เปิดให้รู้มากเท่าไหร่ แต่ฝนขอเก็บภาพทำเลและสภาพแวดล้อมของโครงการมาให้ชมเป็นน้ำจิ้มกันก่อนละกันค่ะ ตามฝนไปดูกัน

Fact @ 26 October 2013

  • Nyx by Sansiri (นิกซ์ บาย แสนสิริ)
  • บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
  • รอข้อมูลเพิ่มเติม (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • คอนโด High Rise 35 ชั้น 1 อาคาร
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด (รอข้อมูลเพิ่มเติม) ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ  (รอข้อมูลเพิ่มเติม) คัน รวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น (รอข้อมูลเพิ่มเติม)
  • ที่ดินประมาณ 5 ไร่
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จปี (รอข้อมูลเพิ่มเติม)
  • รูปแบบห้อง (รอข้อมูลเพิ่มเติม)
  • ราคาเริ่มต้นประมาณ (รอข้อมูลเพิ่มเติม)ล้านบาท
  • ราคาต่อตารางเมตรประมาณ (รอข้อมูลเพิ่มเติม) บาท
  • เพิ่มเติมข้อมูลทำเลรอบๆ BTS วงเวียนใหญ่ ได้ที่: มองหาทำเลน่าอยู่ใกล้รถไฟฟ้า: BTS วงเวียนใหญ่ (S8)
  • (รอข้อมูลเพิ่มเติม)
  • โทร 1685

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วนะคะ

เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด 13.715854,100.488939

สำหรับใครที่ผ่านแถวบนบีทีเอสสะพานตากสินคงสังเกตเห็นป้ายประชาสัมพันธ์ Nyx by Sansiri กันมาบ้างที่เป็นรูปพระจันทร์ค่อยๆเต็มดวง เป็นหนึ่งในคอลเลคชั่นของ Live with Attitude ที่เปิดตัวคอนโดมิเนียมใกล้แนวรถไฟฟ้า ตัวสำนักงานขายก็เริ่มก่อสร้างกันอยู่เห็นเป็นรูปเป็นร่างเรียบร้อยแล้วค่ะ โดย Segment ของ Nyx by Sansiri จะอยู่ไม่ห่างจาก Nye by Sansiri เท่าไหร่นัก โดยคาดว่าทางโครงการจะเปิดตัวกันประมาณปลายปีช่วงเดือนธันวาคมนี้ค่ะ ระหว่างรอพาเที่ยวทำเลกันไปก่อนละกันค่ะ

Nyx ตั้งอยู่บนถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินค่ะซึ่งใครๆต่างรู้จักกันในชื่อสำเหร่นั่นเอง คำว่าสำเหร่ เป็นภาษาเขมร แปลว่าชาวนา แสดงว่าเป็นย่านกสิกรรมมาก่อน ซึ่งมีคลองสำเหร่ไหลมาจากคลองบางกอกใหญ่ทะลุออกแม่น้ำเจ้าพระยาและระแวกนี้ก็มีวัดสำเหร่หรือวัดราชวรินทร์เป็นศูนย์กลาง ในย่านนี้ลักษณะบ้านเรือนจะเป็นชุมชนห้องแถวส่วนมากจะเป็นชาวจีนมีการค้าขายอยู่อาศัยกันในลักษณะห้องแถวค่ะ ตลาดสดที่อยู่ในเส้นถนนนี้ก็มีตลาดสำเหร่ใหม่และเก่ามีของสดของแห้งเรียกว่าเช้ายันค่ำ ส่วนอาหารการกินแถวนี้ก็จะเป็นอาหารแบบ Street food หรือร้านอาหารข้างทางแต่ส่วนใหญ่จะเป็นช่วงค่ำ

Screen Shot 2556-10-24 at 8.18.06 PM

จากทำเลที่ตั้งของยังไม่มีคอนโดมิเนียมที่เป็นอาคารสูงมาจับจองพื้นที่บนถนนเส้นนี้ (พื้นที่ดินเดิมของโครงการเป็นเต้นท์รถมือสอง) จะมีแต่ไปกระจุกตัวกันอยู่แนวบีทีเอสวงเวียนใหญ่เช่น Hive, TealNye Mr.Oe ได้พาไปชมมาแล้วกับ รีวิว Nye by Sansiri (คลิก) , The Room , Ideo Bluecove , Fuse ซึ่งใกล้บีทีเอสวงเวียนใหญ่มาก เรียกว่าเดินไม่เหนื่อยค่ะ ส่วนตัวโครงการ Nyx  เองนั้นอยู่ห่างรถไฟฟ้าวงเวียนใหญ่มาประมาณ 900 เมตรหรือเกือบกิโล เช่นเดียวกันกับออกไปที่สถานีโพธิ์นิมิตร ระยะทางใกล้เคียงกันค่ะ แต่จะมีซอยลัดไปออกที่สถานีโพธิ์นิมิตรได้

ในตัวของทำเล Nyx เอง ถ้าเดินทางด้วยรถค่อนข้างสะดวกเพราะอยู่ในฝั่งธนบุรีที่ไม่ห่างจากสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเท่าไหร่ ถ้าจะเลือกเดินทางเข้าเมืองก็ระยะทางไม่ไกลมากเพียงแต่การจราจรจะติดขัด การเดินทางออกโดยยึดเส้นราชพฤกษ์ก็ห่างไปไม่ไกลมากประมาณ 500 เมตรสามารถเลี้ยวเข้าถนนราชพฤกษ์ได้ จริงๆจากบริเวณทำเลนี่ไปเยาวราชหรือเข้าเจริญกรุง เจริญนคร สะดวกนะคะ แถวๆนั้นก็ของทานเยอะเลย ห้างสรรพสินค้าที่ใกล้ๆก็จะเป็น The Mall ท่าพระ , โรบินสันลาดหญ้า ไม่นับเมอรี่คิงส์ วงเวียนใหญ่นะคะ 😀 ส่วนโรงพยาบาลก็ไม่ต้องไปไกลมากเยื้องๆกับโครงการอีกฝั่งถนนก็โรงพยาบาลสมิติเวชธนบุรีที่รีแบรนด์โรงพยาบาลกรุงธนขึ้นมา ถ้าฝั่งเดียวกันแล้วก็มีโรงพยาบาลทหารเรือหรือโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้าเป็นโรงพยาบาลรัฐบาลค่ะ

การเดินทางสำรวจทำเลของฝนวันนี้จะเริมจากถนนกรุงธนบุรีค่ะ เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ตรงไปประมาณ 500 เมตรจะพบทางกลับรถหน้าไปรษณีย์สำเหร่แต่ฝนจะขอพาไปกลับรถหน้าโรงพยาบาลทหารเรือแล้วค่อยกลับมาที่หน้าที่ดินค่ะ ตามฝนไปกันเลย

Nyx 006  

ขณะนี้เราอยู่บนถนนกรุงธนบุรีมุ่งหน้าสู่ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินนะคะ

Nyx 008

สถานีด้านหน้าคือสถานีวงเวียนใหญ่ ไปดูกันว่าฝั่งนี้มีอะไรบ้างค่ะ  

Nyx 116

ที่เห็นกำลังก่อสร้างอยู่ The room วงเวียนใหญ่ อยู่ใกล้บีทีเอสวงเวียนใหญ่ อยู่ฝั่งซอยกรุงธนเลขคู่

Nyx 117

อัตราค่าบริการพี่วินฯ บริเวณบีทีเอสวงเวียนใหญ่

Nyx 118

ตรงนี้นอกจากรถสาธารณะต่างๆ ยังมีรถ Salaya Link ด้วย วิ่งไปที่มหิดล ศาลายาเลย

Nyx 119

เดินถัดมาก่อนจะเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน Teal จาก แสนสิริ ทางเข้าจะเป็นซอยที่ลัดออกไปถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินได้ค่ะ (ทะลุออกซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 9)

Nyx 120

Sky Walk บีทีเอสวงเวียนใหญ่ เพิ่งจะเปิดให้ใช้บริการไม่นาน

Nyx 123

บนทาง Sky Walk มีแผนที่บอกทาง เราเลือกลงทาง ST2 หรือ ST4 ได้ค่ะ ซึ่งลง ST4 จะไปลงฝั่งเดียวกับโครงการได้เลย แต่คราวนี้ฝนขอเดินลง ST2 นะคะ

Nyx 122

พื้นที่โล่งด้านล่างของ Sky Walk ปรับให้เป็นลานกีฬา

Nyx 125

บรรยากาศบน Sky Walk ตอนสายๆ เอาเข้าจริงๆตอนกลางคืนเงียบๆน่ากลัวอยู่นะ

Nyx 126

แยกบริเวณนี้ ตรงไปเข้าราชพฤกษ์หรือกัลปพฤกษ์ ขวามือไปวงเวียนใหญ่ ซ้ายมือไปสมเด็จพระเจ้าตากสินค่ะ

Nyx 127

หัวมุมจะมีร้านขายอะไหล่รถมอเตอร์ไซด์อยู่

Nyx 129

ตรงกันข้ามที่เห็น มองจากแยกเลยก็ มูลนิธิสีมาสงเคราะห์ หรือชาวบ้านแถวนี้เรียกศาลเจ้าแซ่ซิ้ม ข้างๆกันเป็นหอประชุมเปิดให้เช่าและมีที่จอดรถ(เสียตังค์)ให้บริการ

Nyx 130

เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินกัน ซอยแรกที่เจอจะเป็นซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 9 ที่สามารถทะลุไปหน้า Teal ได้ สภาพทางเท้ากว้างมากเลย 3 เมตรได้ บ้านเรือนส่วนใหญ่เป็นห้องแถวปูนค่ะ ส่วนมากจะเปิดเป็นค้าขาย มีตั้งแต่ 2-5 ชั้น สภาพถนนก็ลาดยางเรียบดีค่ะ มีขนาด 8 ช่องการจราจรไปกลับ มีเกาะกลางที่ปลูกต้นไม้ใหญ่ ร่มรื่น แต่ช่วงก่อนแยกมไหสวรรย์จะมีการสร้างทางลอดรถยนต์ระหว่างถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินกับถนนรัชดาฯ เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาการจราจร ทำให้สภาพถนนปุปะ หลุมบ่อไปบ้าง อดทนๆ รถสาธารณะอย่างรถประจำทาง และพี่วินนี่มีมาไม่ขาดสายไม่ต้องห่วงเลย

Nyx 141

เลยมาเรื่อยๆเราจะพบไปรษณีย์ สำเหร่อยู่ซ้ายมือของเรา สามารถชิดขวาเพื่อกลับรถ เตรียมเข้าโครงการได้นะคะ แต่อย่างที่ฝนบอก ขอเลยไปหน่อยเพื่อดูละแวกรอบๆก่อน ^ ^

Nyx 142

ถัดจากไปรษณีย์สำเหร่มาเป็น ศูนย์บริการและตัวแทนจำหน่ายรถ Proton

Nyx 143

ติดๆกันเลยเป็นโรงพยาสมิติเวชธนบุรี ก่อนหน้านี้เป็นโรงพยาบาลกรุงธนนะคะ อยู่ในช่วงปรับปรุงโมดิฟายหน้าตากัน แถวๆนี้ตอนกลางวันก็มีของขาย ตอนกลางคืนด้วย

Nyx 144

อย่างที่ฝนเกริ่นไป ทางด้านหน้าประมาณ 300 เมตรจะมีงานก่อสร้างนะคะ ฝนจะไปกลับรถแถวๆหน้าโรงพยาบาลทหารเรือค่ะ

Nyx 146

ซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 19 เป็นปากทางเข้าสู่วัดสุทธาราม ซอยนี้เข้าเป็นมีตลาดสดทั้งกลางวันกลางคืน

Nyx 147

ถัดมาเป็นวัดสำเหร่ อยู่ในซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 21 ซึ่งซอย 19 และ 21 เชื่อมกันได้นะคะ

Nyx 149

ถนนช่วงนี้จะไม่มีเกาะกลางแล้ว เตรียมชิดซ้ายกลับรถเพื่อไปที่โครงการกันค่ะ ทางกลับรถจะอยู่หน้าโรงพยาบาลทหารเรือเลย บริเวณนี้จะพลุกพล่านแต่มีสัญญาณไฟจราจร

Nyx 150

โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้าหรือโรงพยาบาลทหารเรือ

Nyx 151

หน้าโรงพยาบาล พี่วินให้บริการเพียบเลย ซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 22 สามารถลัดเลาะไปออกราชพฤกษ์ได้ในนี้มีโรงเรียนอีก รถเข้าออกค่อนข้างเยอะ เป็นสองเลนแบบสวนกันค่ะ ไม่มีทางเท้า

Nyx 031

เกือบถึงที่ตั้งโครงการแล้วค่ะ ถ้ากลับรถมาขับมาเรื่อยๆจะเจอ ซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 14/1 ก่อน จะอยู่ตรงข้ามกับไปรษณีย์สำเหร่เลย ที่ใกล้ๆติดกันกับที่ดิน Nyx จะเป็นร้านขายมอเตอร์ไซด์ 3 ร้านติดกันค่ะ เป็นห้องแถวสูง 4 ชั้น

Nyx 030

หันไปดูทางกลับรถค่ะ จะอยู่ไม่ไกลจากซอย 14/1 และโรงพยาบาลสมิติเวชธนบุรี

Nyx 032

ถึงแล้วค่ะ หน้าโครงการ กำลังก่อสร้างทาสีกันอยู่เลย ขอพาไปดูรอบๆก่อนนะคะ เดี๋ยวกลับมาที่ดินกัน

Nyx 054

ติดกันอีกข้างของที่ดินเป็นทางเข้าบ้านค่ะ และธนาคารกรุงเทพ

Nyx 057

ทางเข้าบ้านจะอยู่ติดกันกับโครงการ

Nyx 059

เลยหน้าธนาคารกรุงเทพมานิดหน่อยจะมีสะพานลอยมีชาวบ้านข้ามไปมาอยู่ สะพานลอยนี้จะใกล้กับโครงการที่สุด ห่างไปแค่ 60 เมตรค่ะ

Nyx 061

เดินเลยสะพานลอยมาจะเจอ LG service center ด้านในเป็นทางเข้าของคอนโดที่จะเห็นได้จากที่ดิน Nyx เลย

Nyx 062

หน้าปากซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 14 มีปั๊มน้ำมัน Shell อยู่

Nyx 063

ซอยนี้สามารถลัดเลาะไปออกบีทีเอสโพธิ์นิมิตรได้เช่นกัน

Screen Shot 2556-10-25 at 4.41.11 PM

เส้นทางลัดในซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน จริงๆค่อนข้างเยอะเลยค่ะ แต่ขอยกที่ใกล้ๆการเดินทางอย่างรถไฟฟ้าและถนนราชพฤกษ์มาให้ดู พี่ๆน้องๆท่านไหนอยู่แถวนั้นช่วยกันแชร์เส้นทางได้นะคะ 😀

Nyx 156

รื่นรสภัตตาคาร ร้านอาหารจีนรสชาติดีที่ได้รับการชิมจากนักชิมหลายๆท่านว่ารสชาติเยี่ยมรวมทั้งจากเปิบพิสดาร โดย แม่ช้อยนางรำ
เป็นร้านเก่าอายุประมาณ 80 กว่าปี มาแล้ว นำรถมาจอดได้ที่ศาลเจ้าแซ่ซิ้มใกล้ๆกัน

Nyx 071

กลับมาเจอ สี่แยกค่ะ ตรงไปวงเวียนใหญ่และเลี้ยวขวาขึ้นบีทีเอสวงเวียนใหญ่ ไปสาทรได้ค่ะ

closeup

มาดูตัวที่ดินของโครงการกันบ้างค่ะ ที่ดินของ Nyx จะเป็นเต้นท์รถมือสองเดิม เมื่อก่อนแถวๆแยกมไหสวรรย์จะมีเต้นท์รถลักษณะนี้อยู่จำนวนมากแต่ปัจจุบันน้อยลงและแยกไปเปิดที่อื่นกันแล้ว ที่ดินโครงการเป็นรูปตัว L ค่ะ ทางเข้าติดกับถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินเลย ด้านข้างของโครงการจะติด บ้าน หอพัก และคอนโด มีสะพานลอยเอาไว้ให้เดินข้ามฝั่งห่างไปไม่ไกล

Nyx 053

คำว่า Nyx มากจากภาษากรีกโบราณแปลว่ากลางคืน , Midnight Blue ดังนั้นสีของโครงการเลยใช้สีน้ำเงินเข้มเป็นหลัก ดูจากผนังของสำนักงานขายได้ ^ ^

Nyx 034

ตัวอาคารของสำนักงานขายเป็นผนังโค้งฟรีฟอร์มทาสีน้ำเงินเข้ม

Nyx 033   

ตัวสำนักงานขาย เป็นรูปเป็นร่างแล้ว

Nyx 050

ผนังด้านหน้าที่หันออกถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินมีต้นไม้ต้นหนึ่งที่ดูเป็นพระเอกของงานอยู่ในหลุมที่ล้อมด้วยเนินหญ้าสีเขียว โครงการนี้เห็นได้ชัดเจนเวลาเดินไปมาหรือขับรถ

Nyx 035

จากทางเข้า จะเห็นว่าซ้ายมือจะติดกับร้านขายมอเตอร์ไซด์ เป็นลักษณะห้องแถวสูง 4-5 ชั้นไม่รวมดาดฟ้า

Nyx 048

เดินเข้ามาดูด้าน ทางโครงการเตรียมไว้เป็นที่จอดรถสำหรับผู้มาเยี่ยม

Nyx 036

อีกด้านหนึ่งหันกลับมาจะเจอบ้านพักอาศัยที่ทางเข้าอยู่ติดกับโครงการ และด้านหลังที่เด่นเป็นตระหง่านก็เป็นคอนโดมิเนียมสูงประมาณ 16-18 ชั้น อยู่ในซอย LG ฝนจะเดินเลี้ยวซ้ายเข้าไปดูภายในที่ดินนะคะ

Untitled_Panorama1 copy

เดินเข้ามา ถ่ายภาพพาโนรามาให้ดูด้านหลังของท่ดินจะค่อนข้างโล่ง อยู่สองข้างซ้ายขวาก็จะมีอาคารที่สูงมาบดบังบ้างแต่ไม่ทั้งแนว

Nyx 049

หันมาด้านหน้ากันบ้าง จะเป็นวิวถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินค่ะ มองมุมนี้ออกไปสามารถเห็นแม่น้ำเจ้าพระยาได้ถ้าอาคารสูงมากพอและยังไม่มีอะไรมาบังนะคะ

2

ลองยิงมุมคร่าวๆมาให้ดูแต่ต้องเป็นห้องในชั้นสูงจริงๆซึ่งแว่วว่าจะมี 35 ชั้น ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงคงได้เห็นแม่น้ำจากในโซนนี้เช่นกันคะ

แถมค่ะ…..เพราะกองทัพต้องเดินด้วยท้อง 😀

ฝนเชื่อว่าทุกท่านมองหาทำเลในการอยุ่อาศัยต้องพ่วงด้วยการหาสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อเติมเต็มความอุดมสมบูรณ์ให้กับทำเลนั้นๆด้วย ไหนๆก็ๆไหนๆ เดินจนเมื่อยหมดแรงขอพาไปเติมพลังย่านสำเหร่ด้วยละกัน

อ้อ…..ออกตัวก่อนเลยนะคะ ไม่ได้เป็นคนพื้นที่แถวนี้แต่มีคุณแม่เป็นนักชิม เลยได้อานิสงส์อยู่บ้าง ใครอยู่แถวนั้นเป็นเจ้าถิ่น แบ่งปันกันบ้างนะคะ ไว้ฝนจะตามไปชิม ^ ^

e1

เริ่มต้นกันที่หน้าโรงพยาบาลสมิติเวชธนบุรี (ฝั่งซอยเลขคี่) ตอนกลางคืน ทุ่มกว่าๆ บริเวณทางเท้าก็ถูกจับจองด้วยร้านค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นข้ามต้มกุ๊ยค่ะ ผู้คนที่มาทานส่วนใหญ่ก็จะเป็นคนในชุมชนแถวนั้น คนที่มาโรงพยาบาล หรือคนที่นั่งรถต่อรถผ่านแถวนี้

e2

มาถึงเจ้าถัดมาก็ เจ๊ เกียง ก๋วยจั๊บน้ำข้นสำเหร่ เจ้านี้อยู่หน้าโรงพยาบาลสมิติเวชธนบุรี เช่นกัน แอบบอกว่าหมูกรอบอร่อยใช้ได้นะคะ

e3

ระยะทางเรื่อยมาระยะทางประมาณ 200-300 เมตรจะมีของขายเพียบ ไม่เบียดติดๆกันแต่มีอยู่ไม่ขาดสาย

Nyx 094

มาถึงใกล้ตลาดกันแล้ว ตลาดสำเหร่จะมีสองฝั่งเลย ฝั่งซอยสมเด็จพระเจ้าตากสินเลขคี่ จะเป็นตลาดใหม่ ตลาดนี้จะคึกคักมาก เดี๋ยวจะพาไปดูกัน แต่ตลาดสำเหร่เก่า ฝั่งเลขคู่นี่แทบจะไม่มีของขายแล้วค่ะ

Nyx 095

ทางเข้าตลาดมี 7-11 อยู่หน้าสะพานลอยเลย ตรงนี้มีป้ายรถเมล์ด้วย

Nyx 100

พี่วินก็เพียบบบบบ

Nyx 101

บรรยากาศภายในตลาดคึกคัก คึกคัก ทะลุไปซอย 21 ได้นะคะ

e4

ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ร้านโจ๊กหมูทอง เจ้านี้ก็ใช้ได้ อร่อยดี เกาเหลาเลือดหมู หมูสะเต๊ะ ซอยฝั่งเลขคู่ก็มีแต่จะไม่คึกคักเท่าฝั่งนี้นะคะ  มีก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นแคะ จังซุ่นเซ้ง ที่อยู่ภายในซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน19  เรืองโภชนา (ขายตอนกลางวัน) รื่นรสภัตตาคาร นายหงอกก๋วยเตี๋ยวเนื้อในซอย 22 ร้านข้าวต้มกุ๊ยเจ๊แดง และอื่นๆอีกมาก แต่ฝนไม่ได้เลยเข้าไปเก็บภาพไว้ เป็นเครื่องยืนยันความหนาแน่นของคนชุมชนนี้และความอุดมสมบูรณ์ ไม่ต้องกลัวอดแน่ๆ

ขอจบการรายงานอาหารฉบับย่อๆเอาไว้แค่นี้ ใครมีพิกัดที่ไหนแนะนำแบ่งกันได้นะคะ

ในส่วนของข้อมูลตัวโครงการยังไม่มีเปิดเผยออกมาเท่าไหร่นัก สามารถโทรสอบถามได้จาก Call Center ของแสนสิริ เบอร์ 1685 โดยโครงการคาดว่าจะมีข้อมูลเพิ่มเติมมาในช่วงเดือน ธันวาคม 2556 นี้ค่ะ หากมีข่าวสารเพิ่มเติมฝนและทาง Think Of Living ไม่ลืมนำมาฝากแฟนๆทุกท่านแน่นอนค่ะ ^ ^