รีวิวฉบับที่ 1578 สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาผู้อ่านไปชมทำเลโครงการ เดอะ เบส เซ็นทรัล-ภูเก็ต ตั้งอยู่ในตัวเมืองภูเก็ต ติดกับเซ็นทรัลเฟสใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวภายในปี 2018 นี้ ตัวทำเลสามารถเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆภายในภูเก็ตได้สะดวก เชื่อมต่อกับถนนเส้นหลักหลายสาย จะขับรถไปเที่ยวหาดต่างๆ หรือ เข้าไปเที่ยวเมืองเก่าก็สะดวก โดยโครงการเป็นคอนโด Low Rise ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท เราไปเดินเล่นชมทำเลกันเลยค่ะ

เดอะ เบส เซ็นทรัล-ภูเก็ต (THE BASE Central – Phuket) ถือเป็น เดอะ เบส ตัวที่ 4 ที่ทางแสนสิริเข้ามาลงทุนในจังหวัดภูเก็ตค่ะ โดย เดอะ เบส โครงการเเรกคือ เดอะ เบส ดาวน์ทาวน์ – ภูเก็ต  (THE BASE Downtown – Phuket) คอนโด Low Rise สูง 7 ชั้น จำนวน 2 อาคาร ตั้งอยู่ติดเซ็นทรัลเฟสใหม่ ข้างๆกับโครงการที่เราจะพาไปชมนี้เอง ส่วนโครงการต่อมาคือ เดอะ เบส อัพทาวน์ – ภูเก็ต (THE BASE Uptown – Phuket ) คอนโด Low Rise เช่นกัน สูง 7 ชั้น จำนวน 3 อาคาร ตั้งอยู่ทางทิศเหนือจากแยกดาราสมุทรขึ้นไปหน่อย ริมถนนเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 โดยทางเข้าจะอยู่ติดกับถนนใหญ่เลย ซึ่ง เดอะ เบส อัพทาวน์ นี้อยู่ห่างจาก เดอะ เบส ดาวน์ทาวน์ ประมาณ 2.5 กม. และโครงการที่ 3 ภายใต้แบรนด์ เดอะ เบส คือ เดอะ เบส ไฮท์ – ภูเก็ต (THE BASE Height – Phuket) ตั้งอยู่ในซอยหงษ์หยกอุทิศ ซึ่งเป็นถนนรองลงมา ใกล้โรงพยาบาลกรุงเทพ เป็นคอนโด High Rise สูง 14 ชั้นค่ะ โดยข้อมูลจากทางแสนสิริโครงการ เดอะ เบส ทั้ง 3 โครงการก่อนนั้น ได้ SOLD OUT เป็นที่เรียบร้อยเเล้วค่ะ

โดยในปีนี้แสนสิริมีแผนเปิดตัวโครงการภายใต้เเบรนด์ The BASE ทั้งที่ภูเก็ตและกรุงเทพฯค่ะ โดย The New Series of The BASE นั้นจะนำเอาเอกลักษณ์ของสถานที่ตั้งของทำเลนั้นๆมาใช้เป็นคอนเซ็ปต์ในการออกแบบทั้งภายนอกและภายในของโครงการ  เรียกได้ว่าพอเห็นภาพที่ถ่ายกับโครงการจะสามารถบอกได้ว่านี่เป็นภาพจาก The BASE โครงการไหนค่ะ

ก่อนที่จะไปชมทำเลของ เดอะ เบส เซ็นทรัล-ภูเก็ตนั้น เรามาทำความรู้จักกับจังหวัดภูเก็ตกันซักเล็กน้อยก่อนดีกว่าค่ะ 

ภูเก็ต เมืองท่องเที่ยวที่สำคัญเป็นอันดับต้นๆของประเทศไทย ที่มากไปด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติที่งดงาม และเพียบพร้อมไปด้วยประวัติศาสตร์ ประเพณีอันเก่าแก่และวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ แต่เดิมนั้นคำว่า “ภูเก็ต” นั้น เชื่อว่าเพี้ยนมาจากภาษามลายูคำว่า “บูกิ๊ต” ซึ่งแปลว่าภูเขา ในอดีตเคยเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงในฐานะเป็นดินแดนแห่งเศรษฐีเหมืองแร่ดีบุก เพราะมีแร่ดีบุกอยู่มากที่สุดในประเทศ ทำให้มีกลุ่มพ่อค้าชาวจีนโดยเฉพาะกลุ่มฮกเกี้ยนเดินทางเข้ามาค้าขายจำนวนมาก จึงก่อให้เกิดการผสมผสานทางด้านเชื้อชาติและวัฒนธรรม ที่เรียกว่า “เพอรานากัน” เป็นภาษามาเลย์แปลว่า “ผู้ที่เกิดในท้องถิ่น” หมายถึง ลูกผสมระหว่างชาวจีนกับชาวพื้นถิ่นในแถบประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และทางภาคใต้ของไทย หาก เป็นชายเรียกว่า “บาบ๋า” เป็นหญิงเรียก “ย่าหยา” ซึ่งการผสมผสานเหล่านี้จะสะท้อนออกมาผ่านการแต่งกาย วิถีชีวิต สถาปัตยกรรม และ อาหาร 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก www.phukettourtoday.com , www.wikipedia.org , www.phuketemagazine.com

จังหวัดภูเก็ตนั้นปัจจุบันแบ่งเขตการปกครองออกเป็น 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองภูเก็ต อำเภอถลาง และอำเภอกะทู้ ซึ่งแต่ละโซนนั้นมีความแตกต่างกันในด้านของไลฟ์สไตล์ค่อนข้างชัดเจน ทำให้ภูเก็ตเป็นเมืองที่เรียกว่ามีครบทุกรส ถ้าเป็นแบ่งพื้นที่เราสามารถแบ่งคร่าวๆออกเป็น 3 โซนด้วยกันคือ 

  • North Beaches
  • South West Beaches
  • Phuket Town

North Beaches

จุดเด่นของโซนนี้คือชายหาดบริเวณนี้จะมีความเงียบสงบมากกว่าหาดทางตอนใต้ เป็นชายหาดส่วนตัวหรือที่พักตากอากาศระดับหรู นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาโซนนี้จะค่อนข้างมีงบประมาณที่สูงหน่อย เดินทางมาพักผ่อน ชมท้องทะเลกันจริงจัง อสังหาริมทรัพย์ในโซนนี้จะมีทั้งวิลล่าและคอนโดตากอากาศ โดยชายหาดและสถานที่สำคัญของโซนนี้มีดังนี้ค่ะ

  • หาดไม้ขาว
  • หาดในยาง
  • หาดในทอน
  • หาดบางเทา
  • หาดสุรินทร์
  • หาดกมลา


South West Beaches

เป็นหาดทางตอนใต้ลงมาหน่อยนี้จะมีความคึกคักมากขึ้นมาหน่อย มีร้านค้า ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า แหล่งท่องเที่ยว Night Life เรียกได้ว่ายิ่งดึกยิ่งคึกคักเลยค่ะ ซึ่งบริเวณโซนนี้มีชายหาดที่มีชื่อเสียงและสถานที่เเนะนำเช่น

  • หาดป่าตอง
  • หาดกะรน
  • หาดกะตะ
  • หาดในหาน
  • จุดชมวิวสามอ่าว
  • แหลมพรหมเทพ ซึ่งเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่โด่งดังมากค่ะ

บรรยากาศหาดป่าตองช่วงกลางวันที่มีกิจกรรมกลางแจ้งให้เล่น หรือจะนอนอาบเเดดให้ผิวเเทนก็เป็นกิจกรรมที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

หรือสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของหาดป่าตองอีกจุดหนึ่งแต่ต้องรอตกดึกหน่อยคือ ถนนบางลาที่เป็นถนนยอดนิยมในช่วงเวลากลางคืน มีร้านอาหาร ผับ บาร์ ก็จะรวมอยู่ในโซนนี้ค่ะ


Phuket Town

สุดท้ายเลยคือโซน Phuket Town หรือตัวเมืองภูเก็ตนั่นเองค่ะ โซนนี้ที่โดดเด่นจะเป็นย่านเมืองเก่าซึ่งเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมแบบชิโนโปรตุกีส ซึ่งมีที่มาจากการผสมผสานวัฒนธรรมของทั้งทางฝั่งตกวันตกและตะวันออกเข้าด้วยกันในช่วงที่เหมืองแร่ดีบุกเติบโต ทำให้ทั้งชาวตะวันตกเเละชาวจีนเข้ามาอยู่อาศัยที่ภูเก็ตกันมาก นับว่าสถาปัตยกรรมบริเวณนี้สามารถเล่าถึงประวัติศาสตร์ของเมืองภูเก็ตได้เลย ในตัวเมืองภูเก็ตนี้คนที่อยู่อาศัยจะเป็นชาวภูเก็ตดั้งเดิมที่ออกไปทำงานกันตามหาดต่างๆแล้วกลับมาพักผ่อนในตัวเมือง ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในโซนนี้ส่วนใหญ่ราคาไม่สูงเท่าโซนตากอากาศ ถ้าเป็นคอนโดมิเนียมก็สามารถหยิบจับในราคาล้านต้นๆ เราจะได้ความสะดวกสบายในด้านการเดินทางและอาหารการกินแบบ Street Food เข้ามาแทน รวมถึงได้สัมผัสเสน่ห์จากเมืองเก่าด้วย ซึ่งโซน Phuket Town นี้เอง เป็นโซนที่ “โครงการเดอะ เบส เซ็นทรัล-ภูเก็ต” ตั้งอยู่ค่ะ

ความน่าสนใจของภูเก็ตอีกอย่างหนึ่งคือ ความสามารถที่จะพัฒนาเมืองให้เป็น Phuket Smart City ได้ค่ะ
โดยทั้งรัฐบาลและเอกชนต่างได้มีการเข้ามาลงทุนและพัฒนาทางด้านสาธารณูปโภคต่างๆในภูเก็ตมากมาย อาทิเช่น เเผนการ Renovate Domestic Airport ในปัจจุบัน หรือแผ่นการสร้างสนามบินภูเก็ตเฟส3 ในอนาคต(ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการรออนุมัติ EIAอยู่) หรือการขุดอุโมงค์ข้ามทางเเยกต่างๆ เพื่อความสะดวกในการเดินทางภายในเมืองภูเก็ต แผนการสร้างรถไฟฟ้าโมโนเรลภายในจังหวัด และ Smart Bus จากสนามบินไปยังชายหาดท่องเที่ยว ที่คาดว่าสามารถใช้บัตรแทนเงินสดอย่างบัตร Rabbit ในการเดินทางได้อีกด้วย  ซึ่งสิ่งเหล่านี้กำลังดำเนินการอยู่ และจะส่งผลต่อคุณภาพในการใช้ชีวิตและการเดินทางของทั้งชาวภูเก็ตเองเเละนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนในจังหวัดภูเก็ตอย่างแน่นอนค่ะ

พอเห็นภาพรวมของภูเก็ตกันแล้วใช่มั้ยคะ ต่อมาเรามาดูทำเลของโครงการเดอะ เบส เซ็นทรัล-ภูเก็ต กันแบบเจาะลึกดีกว่าค่ะ เริ่มจากตัวโครงการตั้งอยู่ติดกับเซ็นทรัลเฟสใหม่ ใกล้แยกดาราสมุทรซึ่งสี่แยกนี้ มีความสะดวกตรงที่มีถนนเส้นหลักของภูเก็ตที่สามารถใช้เดินทางไปยังโซนต่างๆของจังหวัดภูเก็ตได้ เช่น จากบริเวณสี่แยกไปยังทิศเหนือ สามารถเดินทางไปยังสนามบินภูเก็ตได้ง่ายดาย หรือเมื่อมองจากเเผนที่ ขับไปทางขวามือ จะเป็นเส้นที่เข้าไปยังตัวเมืองภูเก็ตซึ่งในตัวเมืองภูเก็ตนี้จะมีร้านอาหารที่มีชื่อเสียงมากมาย หรือจากสี่แยกดาราสมุทรขับไปทางซ้ายมือ จะสามารถไปโซน South West Beaches เช่นหาดป่าตอง กะตะ กะรน ได้ ซึ่งเป็นโซนท่องเที่ยวที่มีสีสันมากในยามราตรี และสุดท้ายคือถ้าจากบริเวณสี่เเยกนี้เองมุ่งหน้าไปยังทิศใต้ เราก็สามารถไปชมวิวพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพได้อย่างเพลิดเพลินเช่นกันค่ะ จากการสังเกตจะเห็นว่าเส้นทางจากสี่แยกดาราสมุทรนี้ไปยังสถานที่สำคัญต่างๆของจังหวัดภูเก็ตนั้นก็ไม่ซับซ้อนเลย มีป้ายบอกทางขนาดใหญ่เป็นระยะ สังเกตเห็นได้ชัดเจน แม้จะไม่ใช่คนท้องถิ่นก็ไม่มีปัญหาเรื่องเส้นทางเลยค่ะ โดยโครงการเดอะ เบส เซ็นทรัล-ภูเก็ตนี้ สามารถเข้าถึงได้หลักๆ 3 เส้นทางดังนี้

เส้นทางที่ 1 – ทางเเรกคือทางเข้าจากถนนวิชิตสงคราม ถ้าเรามาจากทางสนามบิน เมื่อถึงสี่แยกดาราสมุทรแล้วให้เลี้ยวขวา เลยเซ็นทรัลมาเล็กน้อยให้ชิดซ้ายไว้ เมื่อเจอสี่แยกไฟแดงแรกให้เลี้ยวซ้ายมาเลยค่ะ เข้าซอยมาประมาณ 550 เมตรเราก็จะเจอโครงการเดอะ เบส เซ็นทรัล-ภูเก็ต ตั้งอยู่หัวมุมของทางเเยกทันที ซึ่งในรีวิวนี้เราจะพาไปชมอย่างละเอียดอีกครั้งกันด้านล่างนะคะ

เส้นทางที่ 2 – เป็นทางเข้าจากถนนเจ้าฟ้าตะวันตก เป็นทางที่ใช้เมื่อเราขับรถมาจากทางเเหลมพรหมเทพ มุ่งหน้าไปยังสนามบินภูเก็ต เมื่อใกล้ถึงสี่แยกดาราสมุทร ให้เลี้ยวเข้าซอยที่ติดกับเซ็นทรัล (เเต่ถึงก่อน) พอเลี้ยวเข้ามาประมาณ 300 เมตร จะเจอกับโครงการเดอะ เบส เซ็นทรัล-ภูเก็ตอยู่ทางซ้ายมือค่ะ โดยมีเดอะ เบส ดาวน์ทาวน์ – ภูเก็ต (THE BASE Downtown – Phuket) อยู่ตรงข้ามทางซ้ายมือ

เส้นทางที่ 3 – เป็นเส้นทางที่มาจากถนนเจ้าฟ้าตะวันตกเช่นกัน แต่จะเป็นทางที่อ้อมผ่านโรงเรียนนานาชาติ HeadStart เข้ามา ซึ่งทำให้เราไม่ต้องผ่านสี่แยกดาราสมุทรค่ะ สามารถใช้เป็นทางลัดในช่วงเวลาที่การจราจรบนถนนเส้นหลักหนาแน่นได้ค่ะ ทางนี้มีระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตรค่ะ

เรามาดู “ความอุดมสมบูรณ์” บริเวณรอบๆโครงการกันบ้างดีกว่าคะ อย่างที่บอกไว้ก่อนหน้านี้ ถนนเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 ผ่านสี่แยกดาราสมุทรไปจนไปถึงถนนเจ้าฟ้าตะวันตก แบะถนนวิชิตสงครามนับว่าเป็นถนนเส้นหลักของเมืองภูเก็ต ดังนั้นบริเวณสองข้างทางของถนนจึงอุดมไปด้วยห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา สถานพยาบาลตลอดทาง และด้วยความที่สี่แยกดาราสมุทรสามารถใช้เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆในภูเก็ตได้สะดวก เรียกได้ว่าไม่ว่าจะมีไลฟ์สไตล์ไหน ก็สามารถอยู่ได้แบบสบายค่ะ ในรีวิวครั้งนี้เราได้เเยกสถานที่ออกมาเป็นหมวดต่างๆให้ผู้อ่านได้ชมกันแบ่งออกเป็นหมวดจับจ่ายใช้สอย,หมวดสถานศึกษาและหมวดเพื่อสุขภาพค่ะ

เรามาเริ่มกันที่หมวดจับจ่ายใช้สอยกันก่อนค่ะ หมวดนี้จะประกอบไปด้วย ห้างสรรพสินค้า, Hypermarket, ตลาดต่างๆ ห้างสรรพสินค้าที่ครบที่สุดคงหนีไม่พ้น Central Festival Phuket ที่มีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร Supermarket โรงภาพยนตร์ ครบ จบ ทีเดียวไม่แพ้ห้างในกรุงเทพเลยค่ะ นอกจากนี้ยังมี McDonald’s และ KFC Drive Thru ตั้งอยู่ติดๆกันไปทางทิศเหนือ ตรงขึ้นไปอีกนิดก็จะมี Hypermarket อย่าง Big C อยู่และเมื่อกลับรถตรงสี่แยก เราก็จะเจอกับ TESCO Lotus ทันที และที่น่าสังเกตคือบริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่9 นี้ มีร้ายขายเฟอร์นิเจอร์ วัสดุ และอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ตั้งอยู่หนาเเน่นทั้งสองข้างทางเลยค่ะ เช่น Index Living Mall , SB Design Square , Homework เป็นต้นค่ะ และถ้าเราขับลงมาจากสี่แยกดาราสมุทรเข้ามาในเส้นถนนวิรัชหงษ์หยก เราจะเจอกับตลาด และตลาดนัดเช่น ตลาดนัดนาคา , The COCO Night Market ค่ะ

ต่อกันที่หมวดสถานศึกษากันบ้างค่ะ จากแผนที่จะเห็นได้ว่าบริเวณใกล้โครงการมีสถานศึกษามากมาย โดยเฉพาะโรงเรียนนานาชาติที่จังหวัดภูเก็ตค่อนข้างมีชื่อเสียงเลยค่ะ หรือโรงเรียนที่มีโปรเเกรม Bi-language เช่นโรงเรียนดาราสมุทรภูเก็ต เรียกได้ว่ามีโรงเรียนทุกรูปแบบให้เลือกสำหรับคนที่มาสร้างครอบครัวที่ภูเก็ตหรือต้องย้ายมาทำงาน ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องคุณภาพของโรงเรียนที่จังหวัดภูเก็ตเลยค่ะ

มาดูหมวดสุดท้ายซึ่งก็คือหมวดเพื่อสุขภาพค่ะ ภูเก็ตนับว่าเป็นเมืองที่มีความพร้อมเกี่ยวกับบริการทางด้านสุขภาพเป็นอย่างมาก โรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงก็มาเปิดสาขาอยู่ที่ภูเก็ตเช่น โรงพยาบาลกรุงเทพ เป็นต้น มีโรงพยาบาลศัลยกรรมโดยเฉพาะอย่างโรงพยาบาลสิริโรจน์ นอกจากนี้สถานออกกำลังกายหรือ Fitness ก็กำลังเป็นที่นิยมในภูเก็ตเช่นกัน จะเห็นได้ว่ามี Fitness เปิดทั่วจังหวัดภูเก็ตเลยค่ะ

พาชมทำเล

เรามาดูการเดินทางจากโครงการไปยังสถานที่ต่างๆกันดีกว่าค่ะ ว่าไปไหนได้บ้าง เริ่มจากการเดินทางจากสนามบิน มายังโครงการเดอะ เบส เซ็นทรัล-ภูเก็ต ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง จะผ่านอะไรบ้างไปชมกันเลยค่ะ

พอเราออกจากสนามบินให้เราขับไปตามป้ายบอกทางเข้าภูเก็ตค่ะ

ระหว่างทางจะเจออนุเสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร วีรสตรี จากสงครามเก้าทัพที่พม่าได้ยกกองทัพเข้ามารุกรานหัวเมืองฝ่ายตะวันตกแถบชายทะเลของไทย ท่านทั้ง 2 ได้รวบรวมกำลังพลและชาวเมือง ช่วยกันตั้งค่ายใหญ่ขึ้น 2 ค่าย เพื่อปกป้องรักษาบ้านเมืองไว้ ทำให้พม่าไม่สามารถตีฝ่าเข้ามาได้ พม่าตั้งค่ายล้อมเมืองถลางได้ประมาณเดือนกว่าก็หมดเสบียง จึงต้องถอยทัพกลับไปในที่สุด โดยวงเวียนนี้เรียกว่าวงเวียนสี่แยกท่าเรือ ใช้เป็นจุดสังเกตเวลาที่เราจะเดินทางแยกไปยังโซนต่างๆของภูเก็ต

ขับตรงต่อมาไม่นานก็จะเจอศาลเจ้าท่าเรือ ที่มีองค์พระโป้เส่ง ไต่เต่ (หงอ จินหยิน) เป็นพระประธาน ท่านเป็นเทพเจ้า ที่มีความสามารถ ในวิชาแพทย์แผนโบราณเลื่องลือในการ รักษาโรคภัยไข้เจ็บ อยู่ทางซ้ายมือค่ะ

เมื่อมาถึงแยกบางคูให้เตรียมเลี้ยวขวาเพื่อเข้าถนนเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 กันค่ะ

พอเลี้ยวเข้ามาบนถนนเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 แล้ว เรายังขับตามป้ายภูเก็ตอยู่นะคะ

ขับตรงต่อมาข้างทางซ้ายมือมี Premium Outlet Phuket ขนาดใหญ่ เอาใจนักช็อปค่ะ

ตรงต่อมาก็จะเจอกับ IKEA ซึ่งก็มีมาเปิดสาขาที่จังหวัดภูเก็ตด้วยค่ะ

ถัดมาอีกประมาณ 300 เมตรทางฝั่งซ้ายจะเจอกับสยามนิรมิตรภูเก็ต สถานที่การแสดงโชว์ที่มีทัวร์มาลงอยู่บ่อยๆ

พอเจออุโมงค์ข้ามแยก ตามป้ายบอกทางคือแหลมพรหมเทพ เราก็ชิดขวาลอดอุโมงค์ไปได้เลยค่ะ

พอขึ้นอุโมงค์มาจะเจอ Tesco Lotus และ Homepro ทางซ้ายมือทันทีเลย

ถัดมาก็มี Alpha Health Club เป็นสถานที่ออกกำลังกายขนาดใหญ่ทางซ้ายมือ ส่วนทางขวามือจะเห็น Index Living mall ค่ะ

บรรยากาศภายนอกอาคาร Alpha Health Club ค่ะ เป็นฟิตเนสขนาดใหญ่ที่มีครบทุกอย่าง อย่างที่บอกไปว่าภูเก็ตก็เป็นอีกเมืองที่ Sport Club และ บริการทางด้านสุขภาพต่างๆค่อนข้างจะบูมมากๆ เดี๋ยวเราพาไปดูข้างในกันซักหน่อย

เข้ามาดูบรรยากาศข้างในของ Alpha Health Club สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆก็ดูทันสมัย มีการใช้สีแดงให้ดู Active และมีพลังงาน มีห้องน้ำ Locker ห้อง Sauna บริการพร้อมค่ะ

ภายในมีทั้งส่วนที่เป็นพื้นที่เล่นเวท , CrossFit สำหรับออกกำลังกายแบบ Functional , ชกมวย , ปั่นจักรยาน , คลาสโยคะ หรือแม้กระทั่งทางวิ่งแบบ Outdoor ก็มีค่ะ

กลับมาที่ถนนเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 กันต่อ ถัดจาก Alpha Health Club ทางขวามือจะเจอโรงพยาบาลสิริโรจน์ โรงพยาบาลศัลยกรรมในเครือ BDMS ค่ะ

โชว์รูมของ HAFELE ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ซ้ายมือ ตรงข้ามกับ Big C Supercenter ทางขวามือค่ะ

ต่อกันเลยเป็น SB Design Square  และตรงข้ามเป็น McDonald’s Drive Thru และ KFC Drive Thru ค่ะ

เจออุโมงค์ที่สองเราไม่ต้องลอดนะคะ ให้ชิดซ้ายเเละเตรียมเลี้ยวขวาค่ะ จุดสังเกตคือ Homeworks จะอยู่ทางซ้ายมือและ Central Festival Phuket จะอยู่ทางขวามือ

จุดนี้เรียกว่าสี่แยกดาราสมุทรค่ะ จากภาพเราจะเห็น Central เฟสใหม่กำลังก่อสร้างอยู่ทางขวามือ กำหนดเสร็จภายในปี 2018นี้ค่ะ

พอเลี้ยวขวามาเราจะเจอห้าง Central อยู่ทั้งสองฝั่งเลย โดยตรงกลางกำลังก่อสร้างสะพานเชื่อมทั้งสองฝั่งอยู่ค่ะ สามารถเดินไปมาหากันได้

โดยเซ็นทรัลเฟสใหม่ที่กำลังจะเปิดนี้ นอกจากจะมีโซนที่เป็น Luxury Brands และ Lifestyle Restaurants เพิ่มเติมเข้ามาเเล้ว ยังมีโซนใหม่ๆที่น่าสนใจอีกได้แก่

  • AQARIA  อควาเรียมขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
  • MYSTIC FOREST โชว์กลางเเจ้งเกี่ยวกับตำนานป่าหิมพานต์
  • TALES OF THAILAND ตลาดน้ำขนาดใหญ่ในร่ม

ซึ่งถ้าทั้งหมดนี้สร้างเสร็จน่าจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวทำให้ทำเลนี้คึกคักขึ้นไปอีกค่ะ ต้องรอดูกันอีกทีว่าเค้าจะทำออกมารูปแบบไหน

จาก Central ตรงมาจะเจอกับซอยนี้ให้เราเลี้ยวซ้ายเข้าไปค่ะ

ระหว่างทางจะเป็นที่ดินเปล่าที่มีสภาพธรรมชาติ ไม่มีสิ่งปลูกสร้างอะไร เราตรงไปเรื่อยๆเลย

จากสี่เเยกเข้ามาประมาณ 550 เมตรก็ถึงโครงการเดอะ เบส เซ็นทรัล-ภูเก็ตเเล้วค่ะ โดยโครงการจะตั้งตรงหัวมุมทางแยกพอดีเลย

เรามาดูสภาพเเวดล้อมรอบๆโครงการกันบ้างค่ะ จะเห็นว่าโครงการตั้งอยู่ใกล้กับเซ็นทรัลมากๆ โดยเซ็นทรัลจะมีทั้งหมด 3 เฟส เฟสที่ 3 จะอยู่ใกล้กับเรามากที่สุด สามารถเดินถึงได้ ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ส่วนเซ็นทรัลเฟส 2 ต้องข้ามถนนวิชิตสงครามไป ส่วนเฟส 1 นั้นต้องข้ามถนนเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่9 ไปอีกทีหนึ่ง โดยเซ็นทรัลทั้ง 3 เฟสนี้จะมีจุดเด่นไม่เหมือนกันเลยนะคะ เดี๋ยวจะค่อยๆเล่าให้ฟังนะ โดยรอบๆโครงการจะเป็นดังนี้ค่ะ

  • ทิศเหนือ – ติดโครงการ THE BASE Downtown – Phuket และ Queen Leather Phuket
  • ทิศตะวันออก – เป็นซอยที่มีอาคารพักอาศัยสองชั้นอยู่ในซอย
  • ทิศใต้ – ปัจจุบันเป็นที่ดินเปล่า
  • ทิศตะวันตก – เป็นที่ดินเปล่า และทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ติดกับโครงการ Zcape3 Condominium

ภาพบรรยากาศโครงการ ปัจจุบันกำลังดำเนินการการก่อสร้าง ด้านหลังจะเห็นว่ากำลังก่อสร้างสำนักงานขายกันอยู่ค่ะ

ทิศเหนือ – ติดโครงการ THE BASE Downtown – Phuket ซึ่งเป็น The BASE โครงการแรกที่ภูเก็ต เป็นคอนโด Low rise สองอาคารสูง 7 ชั้น และ Queen Leather Phuket

ถัดจาก THE BASE Downtown – Phuket เป็น Central เฟสใหม่ที่กำลังจะเปิดค่ะ

ทิศตะวันออก – เป็นซอยที่มีอาคารพักอาศัยสองชั้นอยู่ในซอย

ทิศใต้ – หรือด้านหลังโครงการปัจจุบันเป็นที่ดินเปล่า ภายในโครงการเริ่มมีการล้อมรั้วเตรียมพื้นที่สำหรับก่อสร้างแล้วค่ะ

ทิศตะวันตก – เป็นที่ดินเปล่าจากโครงการเห็นวิวภูเขาได้ค่ะ และทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ติดกับโครงการ Zcape3 Condominium

ต่อมา เราจะพาเดินทางจากโครงการไปดูรอบๆเซ็นทรัลว่าจะมีอะไรบ้าง โดยจะเริ่มจากหน้าโครงการ เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนเจ้าฟ้าตะวันตก เลี้ยวซ้ายตรงสี่แยกดาราสมุทรและวนซ้ายกลับมาที่เดิมค่ะ

เริ่มต้นจากหน้าโครงการ มุ่งหน้าไปทางถนนเจ้าฟ้าตะวันตกกันนะคะ ซึ่งเป็นทางเข้า-ออกอีกเส้นทางหนึ่งของโครงการ

จากโครงการตรงมา เราขอแวะเลี้ยวซ้ายเข้าไปดูในซอยของ THE BASE Downtown – Phuket กันซักหน่อย จากมุมนี้จะเห็นเซ็นทรัลเฟสใหม่อยู่ด้านหน้า กำลังล้อมรั้วก่อสร้างกันอยู่ค่ะ

แวะเข้ามาดูในซอยของ THE BASE Downtown – Phuket ซอยนี้ในอนาคตคาดว่าจะสามารถใช้เป็นทางลัดเข้าไปในเซ็นทรัล และออกไปยังถนนวิชิตสงครามได้ (ต้องรอดูอีกทีเมื่อเซ็นทรัลสร้างเสร็จ)

กลับมาที่เดิม ตรงไปเรื่อยๆมุ่งหน้าไปยังถนนถนนเจ้าฟ้าตะวันตก จะเห็นว่ามีการกั้นรั้วก่อสร้างเซ็นทรัลตลอดทั้งแนว

พอถึงปากซอยซึ่งเป็นถนนเจ้าฟ้าตะวันตกแล้ว ให้เลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าสู่สี่แยกดาราสมุทรค่ะ

พอออกจากซอยมา ซ้ายมือเรายังคงเป็นเซ็นทรัลเฟสใหม่อยู่ค่ะ

พอถึงสี่แยกให้เลี้ยวซ้ายค่ะ บริเวณสี่แยกนี้ ถ้าเลี้ยวขวาจะเจอโรงเรียนดาราสมุทรค่ะ

บนถนนเส้นนี้จะมีเซ็นทรัลทั้งสองฝั่ง บริเวณหน้าเซ็นทรัลนี้จะเป็นเเหล่งสำหรับการเดินทางโดยใช้รถสาธารณะเลยค่ะ

บรรยากาศของเซ็นทรัล เฟสติวัลภูเก็ต ณ ปัจจุบัน บริเวณด้านหน้า ติดกับถนนพิชิตสงครามจะเป็นเเหล่งที่มีระบบขนส่งสาธารณะพร้อมอย่างที่กล่าวไป เหมาะสำหรับการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆในภูเก็ตค่ะ

มีทั้งบริการเช่ารถตู้เหมาคัน ป้ายรถสาธารณะ รถ Taxi รถสาธารณะ และวินมอเตอร์ไซค์ค่ะ

ส่วนภายในเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ตนั้น มีทั้งโซนกิจกรรม Outdoor โรงภาพยนตร์ Supermarket เรียกได้ว่าครบค่ะ

สำหรับคนที่อยากข้ามไปยัง Tops Market หรือ Homework ที่อยู่ในเซ็นทรัลเฟส 1 ทางเชื่อมจะอยู่บนชั้น 3 จุดสังเกตคือจะอยู่ติดกับ MK Restaurant ค่ะ

สะพานลอยข้ามมีหลังคาปกคลุม ตลอดเส้นทาง เดินข้ามไปได้สะดวกไม่ร้อนค่ะ

มองจากสะพานลอยลงมา จะเห็นถนนเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่9 และอุโมงค์ทางลอด โดยสะพานลอยอันนี้สามารถใช้ข้ามไปอีกฝั่งได้เลยเพื่อเชื่อมเข้าไปยังเซ็นทรัลเฟส 1 ได้เลย

หน้าตาของเซ็นทรัลเฟส 1 ค่ะ

ร้านค้าด้านในจะเป็นประมาณนี้ เป็นพวกอุปกรณ์ไอที และ เฟอร์นิเจอร์เป็นส่วนใหญ่  มี Tops market ด้วย

ภาพบรรยากาศภายในเซ็นทรัลเฟส 1 ส่วนใหญ่จะเป็นร้านขายเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น Homeworks ค่ะ

อีกเส้นทางหนึ่งจากโครงการ ถ้าเราตรงต่อไปเราจะสามารถไปโรงเรียนนานาชาติ HeadStart และ Kingpower ได้ค่ะ

จากโครงการเราตรงเข้าไปทางท้ายซอย มุ่งหน้าไปทางคอนโด Zcape3

พอถึงแยกนี้ให้เลี้ยวซ้ายค่ะ

จากนั้นให้เราตรงไปตามทางโค้งเลย

วิ่งตรงมาเรื่อยๆถนนเส้นนี้ เราจะเจอกับโรงเรียนนานาชาติ HeadStart ตั้งอยู่ทางซ้ายมือค่ะ

ถัดจากโรงเรียนมาเราจะเจอกับทางแยก ให้เราเลี้ยวขวาตามป้ายถนนเหมืองเจ้าฟ้ามาเลยค่ะ

และก็เลี้ยวซ้ายตรงแยกนี้ค่ะ

ตามทางมาเรื่อยๆจะมาเจอกับถนนเจ้าฟ้าตะวันตกเเล้วค่ะ

จากถนนเจ้าฟ้าตะวันตก เลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าไปยังสนามบิน จะเจอกับโรงพยาบาลดีบุกอยู่ซ้ายมือ

ภาพบรรยากาศภายนอกอาคารของโรงพยาบาลดีบุก โรงพยาบาลชื่อดังอีกแห่งในเมืองภูเก็ตค่ะ อยู่ไม่ไกลจากโครงการ

ติดกันกับโรงพยาบาลเลยจะเจอกับ Kingpower สาขาภูเก็ต

ภาพบรรยากาศด้านหน้าของ King Power ค่ะ

ภาพบรรยากาศด้านหน้าของ King Power มีงานประติมากรรมรูปร่างคล้ายๆปลาตัวใหญ่อยู่ ซึ่งเป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวมายืนถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกัน

ภายใน King Power สามารถเรียกได้ว่าครบไม่แพ้สาขารางน้ำเลย มีทั้งโซนอาหาร โซนเครื่องสำอางค์ โซนเสื้อผ้า โซนกีฬา บรรยากาศก็คึกคักมีนักท่องเที่ยวเข้ามาไม่ขาดสายเลยค่ะ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน

นอกจากเส้นทางรอบๆโครงการเเล้ว ในรีวิวฉบับนี้เราได้เก็บภาพเส้นทางท่องเที่ยวเมืองเก่ามาให้คุณผู้อ่านเพิ่มเติมด้วยค่ะ โดยเส้นทางจากโครงการเรามุ่งหน้าไปยังถนนเจ้าฟ้าตะวันตก เจอกับสี่แยกดาราสมุทรให้เลี้ยวขวาเข้าถนนวิชิตสงครามค่ะ ต่อด้วยเบี้ยงซ้ายเข้าถนนแม่หลวน ขับไปสุดที่ถนนท้าวเทพกระษัตรี เเล้วเลี้ยวขวาไปตัดกับถนนดีบุกค่ะ เราจะเริ่มเส้นทางกันที่แยกนี้เลย

เส้นทางเดินเที่ยวรอบๆเมืองเก่า เราสามารถเดินวนเป็นวงกลมได้ โดยแต่ละถนนจะมีสถานที่ท่องเที่ยวและบรรยากาศที่ต่างกัน โดยเราจะเริ่มที่ร้านระย้า ร้านอาหารชื่อดังของเมืองภูเก็ต เดินลงมาทางใต้วนตามเข็มนาฬิการอบๆย่านเมืองเก่าค่ะ

เริ่มกันที่แรกเป็นร้านอาหารชื่อร้านระย้าค่ะ สำหรับใครที่ชื่นชอบอาหารไทยคงต้องหลงรักร้านนี้แน่นอนค่ะ ทั้งบรรยากาศร้านที่นำเอาอาคารเก่ามาตกแต่งด้วยโทนสีขาวครีม-เขียว บวกกับเมนูอาหารไทยที่แค่อ่านชื่อก็น้ำลายสอกันเเล้วอย่างแกงปูใบชะพลู น้ำพริกกุ้งเสียบ ใบเหลียงผัดไข่ เมื่อรสชาติกับบรรยากาศมารวมกัน ทำให้การทานอาหารมื้อนี้อิ่มเอมไปทั้งใจเลยค่ะ

บรรยากาศภายในร้านก็จะมีทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามารับประทานกันไม่ขาดสายเลยค่ะ

จากหน้าร้านระย้าเลี้ยวเข้ามาที่ถนนเทพกระษัตรี เราจะเจอร้านวันจันทร์อยู่ทางซ้ายมือ

ยังคงเป็นการนำเอาอาคารเก่ามาใช้ทำเป็นร้านอาหารค่ะ

บรรยากาศภายในร้านจะมีความย้อนยุคนิดๆค่ะ

เดินตามถนนมาเรื่อยๆจะเจอร้านขายผ้า และร้านเสื้อผ้าสีสันสดใส ลวดลายสวยงามตามทางค่ะ

มองเข้าไปยังถนนดีบุกจะเจออาคารตึกแถวสีสันสนใสไปทั้งถนน ตัวอาคารที่มีการประดับประดาด้วยปูนปั้นเป็นทรงโค้งตามยุโรปในสมัยนั้นค่ะ

การตกเเต่งบานหน้าต่างต้วยหน้าต่างบานเกล็ดผสมกับปูนปั้นโค้ง สถาปัตยกรรมแบบชิโนโปรตุกีสนี้ทำให้ย่านเมืองเก่านี้มีเสน่ห์ไม่แพ้ชายหาดภูเก็ตเลยค่ะ

เดินมาเรื่อยๆต่อจากถนนเทพกระษัตรีมายังถนนภูเก็ต จะเจอกับโรงแรม Casa Blanca Boutique Hotel Phuket ทางขวามือ ซึ่งตั้งโดดเด่นแต่กลมกลืนกับบริบทโดยรอบมากค่ะ

เดินต่อมาไม่นานจะเจอกับพิพิธภัณฑ์เพอรานากันนิทัศน์ และหอนาฬิกาตรงข้ามกันค่ะ

บริเวณถนนภูเก็ตนี้เราจะเห็นโรงแรมอิมพีเรียลตั้งอยู่ รูปลักษณ์ภายนอกอาคารมีตงามสวยงามคลาสสิกมากค่ะ

ย้อนกลับมาที่ถนนพังงา ถนนนี้มีโรงแรมตั้งอยู่มากมายค่ะ มีการ Paint ผนังน่ารักเหมาะกับการเป็นเมืองชายทะเลมากค่ะ

เมื่อเดินกลับมาที่ถนนถลาง ถนนสายนี้สองข้างทางจะเห็น Gallery และงาน Paint กำแพงที่สวยงามมีสไตล์เหมาะสมกับความเป็น Art Street ของถนนเส้นนี้เลยค่ะ

ภาพ Paint ผนังหน้าโรงแรม บนถนนถลางค่ะ

ภาพ Paint ผนังบนถนนถลางค่ะ

ภาภบรรยากาศ Gallery ระหว่างเดินทางเที่ยวย่านเมืองเก่าค่ะ

โรงแรมออน ออน ซึ่งเป็นโรงแรมเเห่งเเรกของจังหวัดภูเก็ตก็ตั้งอยู่บนถนนถลางนี้ค่ะ

ภายในโรงแรมเพิ่งมีการRenovate ใหม่ มีการใช้ Court ภายในสร้างช่องเเสงได้อย่างสวยงามน่าสนใจค่ะ

หรือแม้กระทั่งอาคารธนาคารของพื้นที่บริเวณนี้ยังมีเอกลักษณ์ เชิญชวนคนเดินผ่านไปมายกกล้องขึ้นถ่ายรูปค่ะ

หรือแม้กระทั่งร้านตู้กับข้าวซึ่งเป็นร้านอาหารไทยชื่อดังก็ตั้งอยู่บนถนนนี้ค่ะ

ตู้กับข้าวจัดเป็น Fine Cousin ที่น่ามาชิมมากค่ะ

ภายในร้านก็ตกแต่งสวยงาม น่านั่งมากค่ะ ตรงนี้เป็นโซนด้านหลังของร้านที่เป็นพื้นที่ฝ้าเพดานสูงโปร่ง พื้นตกแต่งด้วยกระเบื้องโบราณ

ข้างๆร้านตู้กับข้าวมีงาน Paint ผนังที่เหมาะกับการเป็นมุมถ่ายรูปมากค่ะ โดย Street Art นี้ถือเป็นอีกจุดเด่นหนึ่งในย่านเมืองเก่าเลย

เลี้ยวมาชมบรรยากาศบริเวณถนนเยาวราชกับบ้างค่ะ

หากเดินเข้าไปบนถนนถลางเรื่อยๆจะเจอกับ ร้านโกปี้เตี่ยม เป็นร้านอาหารและเครื่องดื่มโบราณเก่าแก่ของเมืองภูเก็ตโดยคำว่า “โกปี้” หมายถึงกาแฟ “เตี่ยม หรือ เตี๊ยม” หมายถึงที่พักหรือโรงแรม ซึ่งมีความหมายโดยรวมว่า “โรงกาแฟ” ค่ะ

ภายในร้านจะตกแต่งด้วยภาพถ่ายเก่าๆของเมืองภูเก็ตสมัยก่อน

เครื่องดื่มก็จะหลากหลายและพิเศษแบบที่ร้านอื่นไม่มีเช่น เมนูนี้คือ โกปี้หยกกุ่ย กาแฟนมโบราณหอมกรุ่นด้วยอบเชยและจันทน์เทศ

จิบกาแฟเสร็จเเล้ว กลับมาเดินที่ถนนเยาวราชกันต่อ อาคารสวยงามทั้งเก่าใหม่เต็มสองข้างทางเลยค่ะ

เดินไปตามทาง จะเจอซอยสุ่นอุทิศทางซ้ายมือ ในซอยนี้จะมีร้านโอ้เอ๋ว ขนมหวานขึ้นชื่อของภูเก็ตตั้งอยู่ค่ะ แต่น่าเสียดายที่วันที่เราไปร้านปิด เลยไม่มีรูปขนมมาฝากกันนะคะ

ตรงข้ามโอ้เอ๋วมี Guest House  ตั้งอยู่ค่ะ

ตรงแยกถนนดีบุกตัดกับถนนเยาวราชนี้เอง เราจะเจอกับภาพเขียนผนังรูปในหลวงรัชกาลที่ 9 อยู่ค่ะ

เดินเลี้ยวขวามาที่ถนนดีบุก จะเจอกับวัดมงคลนิมิตรค่ะ

ภาพบรรยากาศภายในวัดมงคลนิมิตรค่ะ

เดินตรงมาตามถนนดีบุก ผ่านเเยกเทพกระษัตรี ก็จะกลับมาเจอร้านระย้ากันอีกครั้งค่ะ

เลยร้านระย้าไปนิด จะเจอ Community Mall ชื่อ Lime Light ตั้งอยู่ที่ภายในมีทั้งร้านค้า ร้านอาหารและ Co-Working Space ด้วยค่ะ

สรุปแล้ว ทำเลของ เดอะ เบส เซ็นทรัล-ภูเก็ต ถือว่าสะดวกสบายสบายสำหรับการอยู่อาศัย เพราะตั้งอยู่ติดเซ็นทรัล ภูเก็ต ซึ่งเป็นห้างขนาดใหญ่ ที่มีถึง 3 เฟส รับรองว่ามีของกินของใช้พร้อมไม่มีวันหยุด มีโรงภาพยนตร์ และร้านค้าเอาไว้ให้ช้อปปิ้ง อีกทั้งยังเป็นทำเลที่สะดวกสำหรับการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั้งโดยรถยนต์ส่วนตัว และรถสาธารณะ เนื่องจากอยู่ใกล้สี่แยกดาราสมุทรที่สามารถใช้เดินทางไปยังโซนต่างๆของจังหวัดภูเก็ตได้สะดวก  ทั้งไปสนามบิน นอนพักชายหาด หรือเข้าเมืองเก่า โครงการนี้ไม่ใช่โครงการตากอากาศที่เน้นวิวชายหาด แต่เน้นความสะดวกสบายและ Life Style ในตัวเมือง ในราคาที่พอหยิบจับได้ค่ะ


จบกันไปแล้วสำหรับบทความพาชมทำเลของ เดอะ เบส เซ็นทรัล-ภูเก็ต โครงการใหม่จากแสนสิริที่จังหวัดภูเก็ต เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ ถ้าผู้อ่านมีคำติชมอะไร แจ้งมาได้เลยค่ะ สำหรับรีวิวฉบับเต็มอดใจรอกันอีกซักนิดนะคะ ถ้ามีข้อมูลเพิ่มเติมอะไรจากทางโครงการ เราจะกลับมาอัพเดทเพิ่มเติมให้คุณผู้อ่านได้อ่านกันอีกแน่นอนค่ะ

สนใจโครงการคลิกที่นี่ค่ะ  https://bit.ly/2jtg9hH