สวัสดีครับ เมื่อสัปดาห์ก่อนทางเราได้ข้อมูล Preview โครงการใหม่ล่าสุดจาก Raimon Land นั่นคือโครงการ The Lofts สีลม คอนโด High Rise ในย่านของสีลม-สาทร ซึ่งตัวรายละเอียดโครงการนั้นยังออกมาไม่มาก แต่ว่าทำเลโซนนี้แน่นอนว่านานๆจะเกิดโครงการใหม่ขึ้นสักที วันนี้ทางเราเลยจะเน้นพาไปดูส่วนของทำเลที่ตั้งโครงการกันก่อนที่ Sale Gallery จะเสร็จ ทำเลนี้นั้นถือเป็นทำเลเฉพาะตัวเลยล่ะครับ

รายละเอียดโครงการเบื้องต้น

  • Preview โครงการ The Lofts สีลม : Click Here
  • Official Website & Register : Click Here
  • Development Name : The Lofts Silom
  • Developer : Raimon Land Silom Co., Ltd.
  • Product Type : Freehold Residential Condominium
  • Architect & Interior Designer : Tadah Collaboration Co., Ltd.
  • Landscape Consultant : Belt Collins International (Thailand) Co., Ltd.
  • Structural and M&E Consultant: Meinhardt (Thailand) Ltd.
  • Total Land Area: 2-0-10 Rai (3,240 sq.m.)
  • Total Number of Storeys : 37 storeys
  • Total Number of Units : Approx. 268 units
  • Hybrid Ceiling Height Approx. 4.7 m.
  • Simplex Ceiling Height Approx. 3 m.
  • Duplex Ceiling Height Approx. 5.6 m.
  • Penthouse Ceiling Height Approx. 5 m.

พิกัดทำเลที่ตั้งโครงการ GoogleMaps : 13.723249, 100.522050

“สีลม-สาทร” ซึ่งเป็นทำเลโดดเด่นเฉพาะที่ขึ้นชื่อว่าเป็น  CBD ในปัจจุบันจากผู้คนมากมาย ถ้าเราดูภาพรวมเราจะเห็นถึงอาคารสูงซึ่งเป็นทั้งสำนักงานใหญ่ของบริษัทชั้นนำในประเทศ, โรงแรมระดับหรู 4-5 ดาว, สถานฑูตต่างๆ, ห้างสรรพสินค้าเล็กใหญ่, สถานศึกษากับโรงพบายบาลชื่อดัง และที่สำคัญคือการคมนาคม ซึ่งย่านนี้มีทั้งรถไฟฟ้าที่ตัดผ่ากลางกับมีทางด่วนอยู่ด้วย ทำให้พื้นที่นี้เรียกว่าเป็นแหล่งงานที่ครบเครื่องสุดๆ

ดูจากแค่จำนวนอาคารสูงในย่านนี้ที่มีทั้ง Office Building, Hotel ที่มีมากจนแทบนับไม่ไหว ไม่ต้องคิดเลยว่าจะต้องมี “นักธุรกิจ&พนักงานออฟฟิศ” มากมายมหาศาลขนาดไหน แค่ตึกเดียวบางตึกก็จุพนักงานไปหลายร้อยคนแล้ว บางตึกก็จุได้พันคนขึ้นไป พื้นที่ของ สาทร สีลม ศาลาแดง นั้นเรียกว่าถูกพัฒนาให้เป็นเขตเศรษฐกิจสูงสุดในกรุงเทพอีกย่านนึง

แหล่งช็อปปิ้งของที่นี่มีแหล่งจับจ่ายใช้สอยแบบประหยัดยันไปถึงแบรนด์เนม มีให้เลือกเพียบตั้งแต่ศูนย์การค้าอย่าง Silom Complex, โรบินสันบางรัก, ตลาดสีลม, ตลาดละลายทรัพย์ให้หนุ่มสาวออฟฟิศช็อปปิ้งแก้เครียดตอนกลางวัน และในยามค่ำคืนก็มีตลาดกลางคืนพัฒน์พงศ์, ธนิยะพลาซ่า ที่จะเน้นขายของที่ระลึกให้กลุ่มชาวต่างซะเป็นส่วนใหญ่ และไม่ใช่มีแค่ตลาดให้ซื้อของเท่านั้น ในซอยพัฒน์พงศ์ 2 และซอยธนิยะยังมีสถานบันเทิงที่ขึ้นชื่อ ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น หากใครจะมาอยู่อาศัยบนถนนสีลมโซนนี้คงอยู่ยากหน่อยเพราะพลุกพล่าน ชาวต่างชาติมากหน้าหลากตาที่ทั้งเข้ามาทำธุรกิจและท่องเที่ยวในพื้นที่นี้

ในย่านนี้ยังมีสถานศึกษาและโรงพยาบาลชื่อดังอีกได้แก่ โรงเรียนอัสสัมชัญบางรัก, อัสสัมชัญคอนเวนต์สีลม, สตรีศรีสุริโยทัย, เซนต์โยเซฟคอนเวนต์ และกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย / โรงพยาบาลเลิดสิน, บีเอ็นเฮช, กรุงเทพคริสเตียน และจุฬาลงกรณ์ สุดท้ายคือใกล้ๆออกไปที่ฝั่งถนนพระราม 4 ก็มี “สวนลุมพินี” ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่เรียกได้ว่าเป็นปอดขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพกว่า 400 ไร่เลย

เพิ่มเติมนิดนึงตำแหน่งที่ตั้งโครงการจะอยู่มาทางแยก สีลม-นราธิวาส ลงมาถึงโซนบางรัก โดยริมถนนทั้งสองฝั่งบริเวณนี้ ส่วนใหญ่มีอาคารสำนักงาน อาคารพาณิชย์ อาคารพักอาศัย และมีแหล่งชอปปิ้งเล็กๆน้อยๆ อย่าง Silom Villege, Silom Plaza และ Villa Market แต่จะไม่คึกคักและหนาแน่นมากเท่ากับโซนสีลมไปทางศาลาแดง โซนนี้เหมาะกับอยู่อาศัยได้ดีกว่า เพราะสงบไม่พลุกพล่านมากนัก

#การเดินทาง ถนนหนทางที่สีลม – สาทร จะมีลักษณะเป็นเหมือนตารางที่มีทางเชื่อมต่อหากันได้ เส้นทางลัดเลาะพวกนี้จะช่วยในการหลีกหนีรถติดได้ระดับนึง อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับจุดขึ้นลงทางด่วนศรีรัช(ตรงสุรวงศ์) หรือไม่ก็ไปทางด่วนพระราม 4(แยกคลองเตย)ได้อีกด้วย โครงการนี้อยู่ในทำเลธุรกิจหลักของกรุงเทพเลยก็ว่าได้ถูกขนาบด้วยถนนสายสำคัญถึง 2 เส้น อย่างถนน สีลมและสาทร ถึงแม้ตัวโครงการจะไม่ได้อยู่ติดถนนสายหลักแต่ตำแหน่งที่ตั้งก็อยู่เกือบปากซอยถนนสีลมไม่ถึงร้อยเมตร และห่างจาก BTS สุรศักดิ์ แค่ 430 เมตร เดินได้สบายๆ แต่ทำเลนี้ก็แลกมาด้วยการจราจรที่ติดขัดอย่างมากเพราะดันอยู่ใกล้กับสถานศึกษาชื่อดัง 2 แห่ง (ใกล้แบบระยะประชิดเลยครับ) อย่างอัสสัมชัญคอนเวนต์สีลม และ กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยทำให้ช่วงเวลาเปิดเทอมถนนในบริเวณจะเป็นอัมพาตกันบ่อยครั้ง แต่ถ้าใครที่คิดอยากอยู่กับลูกใกล้ๆโรงเรียนโดยตัดเรื่องเวลาเดินทางรับส่งออกไปนั้นจะกลายเป็นจุดแข็งของทำเลโครงการนี้ไปทันที 😀

#การเดินทางแบบขนส่งสาธารณะ ในย่านนี้เป็นที่นิยมมากกว่ารถยนต์ส่วนตัวแน่นอน ซึ่งสามารถเลี่ยงปัญหาการจราจรติดขัดได้ดีทีเดียว ย่านสีลม-สาทร มีรถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อนวิ่งผ่าน ถึง 3 สถานีได้แก่ สุรศักดิ์ ช่องนนทรี และศาลาแดง(ยังเป็น Interchange กับ MRT สีลมด้วย) ส่วนของ BRT สถานีสาทรที่เกือบจะได้ยกเลิกไปแล้ว ปัจจุบันได้เดินหน้าต่อหลังจากเสียงโหวตจากประชาชน ที่ยังใช้บริการกันอย่างต่อเนื่อง ช่วยในเรื่องความสะดวกในการเดินทางเข้าสู่สาทรมาทำงาน และสุดท้ายบริเวณท่าเรือสาทร ก็เชื่อมต่อกับ BTS สายสีเขียวสถานีตากสินอีก แต่ถ้าเราดูจากในแผนที่ผมลองวัดด้วย Google Maps แล้วระยะทางเดินไปอยู่ที่ประมาณ 430 เมตร (สถานีสุรศักดิ์) ถือว่าเดินได้สบายครับ

อย่างที่กล่าวไป ถนนประมวญ ซึ่งเป็นถนนที่อยู่ด้านหน้าโครงการนั้น ก็เป็นหนึ่งในเส้นที่เป็นวันเวย์ แต่เป็นวันเวย์เฉพาะช่วงเวลาอย่างเข้าเรียน และเลิกเรียนเท่านั้น (ช่วงเช้า 7.00 – 8.00 และเย็น 15.00 – 17.00 น.) จะไม่เหมือนกับ One Way ตลอดเวลาอย่างถนนศรีเวียง และถนนสุรศักดิ์นะครับ [ลองดูจากแผนที่ประกอบของผมให้ง่ายต่อความเข้าใจเพิ่มเติมดู]

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า ถนนประมวญ นั้นเป็นที่ตั้งของ 2 สถานศึกษาชื่อดัง อย่าง อัสสัมชัญคอนเวนต์สีลม และกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ที่มีพื้นที่บริเวณกว้างขวางมาก และมีจำนวนนักเรียนอยู่ไม่น้อยที่ต้องผ่านเข้ามาในแต่ละวัน ทำให้มีการเปิดวันเวย์เป็นช่วงเวลาเข้า-เลิกเรียน ถ้าใครเลือกที่จะอยู่ใกล้กับโรงเรียนบุตร เพื่ออยากจะลดเวลารับส่งไปก็ถือว่าดีเลย

การเดินทางในวันนี้ ผมเลือกจะพาไปดูสภาพแวดล้อมเริ่มตั้งแต่ที่รถไฟฟ้า BTS สถานี “สุรศักดิ์” โดยจะลงที่ทางออกที่ 3 เดินผ่านหน้าโรง Mode สาทร ราวๆ 30 เมตร พอถึงแยกเลี้ยวซ้ายเข้าถนนประมวญ ตรงไปอีก 400 เมตร ก็จะถึงที่ตั้งโครงการอยู่ทางขวามือครับ

ที่ชานชาลาสถานีเรามองหาทางออกที่ 3 ไว้ครับ

ส่วนของทางออกที่ 3 ถ้าจะเดินลงต้องเลี้ยวซ้ายเพราะว่าทางขวามือเป็นส่วนของบันไดเลื่อนทางขึ้นนั่นเอง

พอเราเดินลงที่ทางออก 3 ตำแหน่งบันไดจะอยู่หน้าตึก A. I. Center แล้วยูเทิร์นกลับ

จุดที่ลงมาก็จะมีพี่วินประจำการอยู่ตรงนี้ด้วย ถ้าใครขี้เกียจเดินไปโครงการในระยะ 400 กว่าเมตรห รือว่าช้อปซื้อของใช้เข้าบ้านมา ก็เรียกใช้ได้ในราคา 15 บาทเอา

เดินไปตามริมฟุตบาท ค่อนข้างกว้างและสะอาดครับช่วงนี้

ผ่านหน้าตึกสีม่วงที่หลายๆคนคุ้นตาเวลานั่งรถไฟฟ้าผ่าน นั่นก็คือโรงแรม MODE สาทรนั่นเอง

ที่ชั้นล่างด้านหน้าของโรงแรม MODE นั่นยังมีร้าน The Coffee Club ที่เป็น Cafe บรรยากาศดีชื่อดังจากประเทศออสเตรเลีย ที่มีทั้งอาคารคาว หวานอยู่ด้วย แวะทานก่อนกลับบ้านหรือออกเดินทางไปไหนได้ คนนอกสามารถเข้ามาใช้ได้ปกติ

หลังจากนั้นทางซ้ายมือจะผ่านหน้าคอนโดโครงการ Diphomat สาทร ที่ทาง TOL ได้เคยแวะมาทำรีวิวไปแล้ว

จุดบันไดเลื่อนขึ้น จะอยู่ตำแหน่งหน้าคอนโดตรงนี้

ด้านหน้าเราจะเป็นสามแยกที่ซ้ายมือเข้าถนนประมวญแล้วนะครับ ถ้ามุ่งหน้าตรงต่อไปจะไปทางถนนนราธิวาสฯและพระราม 4

แยกสาทร – ประมวญนี้รถถ้ามาจากสาทรเหนือก็เลี้ยวเข้าได้ปกติ แต่ถ้ามาจากสาทรใต้ฝั่งตรงข้ามจะไม่สามารถเลี้ยวเข้าถนนประมวญได้นะครับ(กลับรถได้อย่างเดียว)

เข้าสู่ถนนประมวญแล้ว เป็นถนนลาดยาง 2 เลน ที่บริเวณนี้ยังสามารถวิ่งรถสวนกัน 2 ฝั่งได้ปกติทั่วไป ทางซ้ายมือเราจะเห็นพื้นที่ล้อมรั้วของ BTS เอาไว้ ซึ่งอนาคตคาดว่าจะเป็นคอนโดฯเหมือนกันยังไม่ชัวร์

เดินต่อมาอีกหน่อยจะเจอกับอาคาร BCC 150 ปี อยู่ทางซ้ายมือ

จากปากซอยสาทรเหนือเข้ามาเพียง ร้อยเมตรนิดๆก็จะเจอกับป้ายโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ตั้งอยู่เด่นเป็นสง่าทางขวามือแล้วครับ

โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย (ชื่อย่อว่า : BCC) เป็นโรงเรียนเอกชนชายล้วนขนาดใหญ่ ได้รับการสถาปนาขึ้นโดยคณะมิชชันนารีอเมริกันเพรสไบทีเรียน เมื่อปี พ.ศ. 2395 เป็นโรงเรียนแห่งแรกในเครือสภาคริสตจักรในประเทศไทย ปัจจุบันมีอายุ 165 ปี เป็นโรงเรียนโปรแตสแตนท์ที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศ และเป็นโรงเรียนเพียงแห่งเดียวในปัจจุบันที่ก่อตั้งขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 4 โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยเป็นโรงเรียนในเครือจตุรมิตร ซึ่งประกอบด้วย โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย, โรงเรียนเทพศิรินทร์, โรงเรียนอัสสัมชัญ และโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย (ข้อมูลที่มาจาก th.wikipedia.org)

ตรงจุดนี้เป็นสามแยกที่ตัดกับถนนศรีเวียงทางซ้ายมือซึ่งเป็นถนนวันเวย์เท่านั้น ส่วนการตรงไปจริงๆสามารถเดินรถตรงไปได้ แต่ว่าอย่างที่บอกไว้ว่าถนนประมวญนั้นจะมีการวันเวย์เฉพาะเวลาพิเศษช่วงเข้า-เลิกเรียน ซึ่งเวลาที่ผมถ่ายตอนนี้เป็นเวลาบ่าย 3 ครึ่งเค้าเริ่มเป็นวันเวย์แล้วครับเลยไม่สามารถตรงไปได้

ถนนศรีเวียงซึ่งเป็นถนนวันเวย์มุ่งหน้าไปบรรจบกับถนนสุรศักดิ์ จากนั้นจะถูกบังคับให้เลี้ยวซ้ายตามวันเวย์ผ่านหน้าสน.ยานนาวาและไปออกถนนสาทรเหนืออีกครั้ง จะเห็นว่าช่วงเวลาเลิกเรียนจะมีขบวนรถตู้รับส่งนักเรียนมาจอดรอรับอยู่มากมายเต็มไปหมด

เรามาเดินกันต่อนะครับ เมื่อสักครู่ผมเจอพี่ตำรวจที่กำลังมาจัดระเบียบจราจรพอดี ผมเลยถามเรื่องเวลาของการวันเวย์บนเส้นประมวญตรงนี้จนไปถึงถนนสีลม ได้เวลามาดังในรูปเลยครับผม 😀

หลังจากนั้นจะเจอกับร้านอาหาร “ท่านหญิง” อยู่ทางซ้ายมือ ซึ่งเป็นร้านอาหารสูตรต้นตำรับชาววังของแท้ รู้จักกันดี คือ ข้าวแช่เครื่องเสวยตำรับวังสระปทุม บรรยากาศร้านเป็นสไตล์ไทยดั้งเดิม ถือว่าเป็นร้านที่มีชื่อเสียงในย่านนี้มานานและราคาที่ไม่แพง

เข้าสู่เขตโรงเรียนที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งบนนถนนประมวญก็คือ โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ สีลม

โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ สีลม เป็นโรงเรียนฝ่ายประถมของโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ บางรัก ได้ย้ายมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2538 ด้วยเนื้อที่ขนาดที่ไม่ใหญ่นักประมาณ 1 ไร่ ครึ่ง ซึ่งเดิมเป็นที่ตั้งของโรงเรียนผดุงดรุณี  แต่ปัจจุบันก็มีนักเรียนจำนวนเรียกว่าเต็มแน่นขนัดที่มาเรียนอยู่ที่นี่

ที่ตรงข้ามโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ สีลม นั้นเป็นส่วนของที่จอดรถร้านอาหารกัลปพฤกษ์ เป็นร้านอาหารไทยชื่อดังอีกร้านนึงบนเส้นนี้ แต่จะคนละแบบกับร้านคุณหญิง มีเมนูเด่นให้เลือกหลากหลาย เมนูแนะนำคือ น้ำพริกลงเรือ, เปาะเปี๊ยะสด, ข้าวเหนียวเนื้อย่าง, ยำก้านคะน้า, ก๋วยเตี๋ยวแขก, ข้าวมันส้มตำแกงไก่, โรตีแกงเขียวหวานเนื้อ นอกจากนี้ยังมีของหวานพวกเค้กต่างๆอาทิเช่น เค้กช็อกโกแลต, เค้กบลูเบอร์รี่, เค้กส้ม เป็นต้น

ช่วงเลิกเรียนนี่ระหว่างที่ผมเดินๆถ่ายรูปสำรวจ พอเจอพี่ตำรวจถึง 4 คนทีเดียวบนถนนประมวญเส้นนี้ พี่แกบอกว่าตอนเลิกเรียนนี่จะวุ่นวายมากเป็นพิเศษเลยต้องเข้าช่วยดูแลจัดการระเบียบจราจรเป็นประจำไปแล้ว

เดินพ้นตัวเขตโรงเรียนอัสสัมฯ มาแล้วนะครับ เราจะเจอกับส่วนที่เป็นชุมชนที่ไม่ใช่โรงเรียนกับร้านอาหารบ้างแล้ว 😀

ทางขวามือเป็นที่ตั้งของโชว์รูมฟอร์ด เอก สีลม โดยที่ตั้งของโครงการ The Lofts Silom นี่จะอยู่ติดกันเลย

มาถึงไซท์ที่ดินโครงการแล้ว ถ้าเราเดินมาจากปากซอยสาทรเหนือก็ระยะ 400 เมตรเท่านั้น ตัวเขตโครงการผมทำเส้นสีเหลืองให้ดูคร่าวๆเอาไว้นะ ส่วนที่อยู่ติดกันทางซ้ายมือเป็นส่วนของ Sale Gallery Office ที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่โครงการ

Sale Gallery Office ที่มองเข้าไปด้านใน น่าจะกำลังเร่งก่อสร้างกันอยู่ ถ้าไว้โครงการทำเสร็จเมื่อไรมีโอกาสอยากจะพามาดูห้องตัวอย่างกับโมเดลกันครับ

ทีนี้เรามาดูพื้นที่รอบๆที่ติดกับโครงการกันก่อน ฝั่งตรงข้ามกับโครงการที่มีถนนประมวญกั้นนั้น ระยะใกล้ๆจะเป็นส่วนของอาคารวรวัฒน์ แต่ส่วนที่เป็นอาคารสำนักงาน 22 ชั้น มันจะเยื้องๆไปทางขวาหน่อย ไม่ได้บล็อควิวตรงๆเท่าไร ถ้ามองออกไปไกลๆระยะ 200 เมตรกว่าจะเป็นอาคาร Jewelry Trade ที่สูงอยู่แต่ไม่ได้อยู่ในระยะบังวิวอะไร

มองเข้าไปในผืนที่ดินโครงการ ผมลองเอาทิศแปะๆให้ดูคร่าวๆ ทางทิศเหนือระยะติดกันจะเป็นพวกอาคารพาณิชย์เต็มที่ก็ 5 ชั้น ไม่มีอาคารสูงอะไรบังครับ

ส่วนของทิศตะวันออกก็เป็นตึกแถว เขตพักอาศัย มีอพาร์ทเมนท์มาปะปนบ้างซึ่งเต็มที่จะสูงอยู่ 8 ชั้น นอกนั้นไม่มีอาคารสูงบังสายตา

สุดท้ายทิศใต้จะอยู่ติดกับโชว์รูมฟอร์ดนั่นเอง แต่ฝั่งนี้ในมุมเฉียงๆ (ตะวันออกเฉียงใต้) จะมีอาคารสูงอยู่ 2 ตึกคือ คอนโด The Room สาทร และตึกเรียนของกรุงเทพคริสเตียน ที่ห่างออกไปช่วง 140 – 170 เมตร นะครับ

ทีนี้เดี๋ยวผมจะพาเดินออกไปจนถึงถนนสีลมละกัน อีกประมาณ 80 เมตรก็ถึงสีลมแล้ว

ตามริมฟุตบาทฝั่งขวามือ ฝั่งเดียวกับโครงการจะเป็นอาคารพาณิชย์ที่ส่วนใหญ่จะเป็นร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่มต่างๆอยู่เรียงกันหลายเจ้า

ร้านนี้ชื่อ “เชิญคาเฟ่” เป็นร้านเล็กที่ตกแต่งได้ดูน่ารักสะอาดตาน่าเข้าไปชิมอยู่เหมือนกัน

ติดกันจะเป็นร้านอาหารตามสั่ง กับข้าวแกงที่เปิดตั้งแต่เช้ายันเย็น มีคนผ่านเข้ามากินอยู่เรื่อยๆ

ช่วงเวลานี้ประมาณ 16.10 น. เป็นเวลาที่เด็กนักเรียนทยอยเลิกเรียนกันแล้ว มองย้อนกับไปที่ตั้งโครงการ จะเห็นถึงการจราจรที่หนาแน่นบนถนนประมวญ ต้องทำใจจริงๆครับ มีโรงเรียนชื่อดัง 2 แห่งอยู่ติดกันบนเส้นนี้ แถมเป็นวันเวย์อีก

มาถึงแยกที่บรรจบกับถนนหลักอย่างสีลมกันแล้วครับ หัวมุมทางขวามือนี้เป็น 7-Eleven และหัวมุมซ้ายมือเป็นอาคารวรวัฒน์

ผมมายืนที่เกาะกลางถนนตรงนี้ (แอบหลังพี่ตำรวจ) ให้เห็นถึงปริมาณรถที่มากมายช่วงจะจ่อเข้าไปในถนนประมวญ

สาเหตุที่สำคัญอีกอย่างที่ทำให้การจราจรบริเวณแยกนี้ติดขัด (หลังจากที่ยืนอาบแดดสังเกตดูตรงเกาะกลางสักพัก) นั่นเพราะ.. ที่แยกนี้เป็นจุดกลับรถทั้งสองฝั่ง อีกทั้งฝั่งตรงข้าม(ขวาบน) นอกจากกลับรถได้แล้วยังสามารถเลี้ยวขวาเพื่อเข้าถนนประมวญได้อีก เลยทำให้รถมีการกระจุกตัวช่วงเข้า-เลิกเรียนแบบนี้แหละครับ แต่ถ้าเป็นเวลาปกติ ก็ไม่ได้ติดแบบนี้เท่าไร จากตรงนี้ถ้าเรามุ่งหน้าตรงไปอีกประมาณ 400 เมตร เราก็จะเจอกับทางด่วนศรีรัช วิ่งใต้ทางด่วนเลือกเลยว่าจะใช้งานฝั่งไปดินแดง(ขวา) หรือพระราม 3(ซ้าย) ครับผม

#สรุปรวบยอด ที่ตั้งโครงการจะอยู่มาทางแยก สีลม-นราธิวาส ลงมาถึงโซนบางรักโดยริมถนนทั้งสองฝั่งบริเวณนี้ ส่วนใหญ่จะเป็น Office Building, โรงแรม 3-5 ดาว, อาคารพาณิชย์ อาคารพักอาศัย และมีแหล่งชอปปิ้งเล็กๆน้อยๆ อย่าง Silom Villege, Silom Plaza และ Villa Market แต่จะไม่คึกคักและหนาแน่นมากเท่ากับโซนสีลมไปทางศาลาแดง จุดด้อยของถนนประมวญนั้นคงหนีไม่พ้นเรื่องของวันเวย์ถึงแม้จะเฉพาะเวลา และมีจำนวนปริมาณรถรับส่งผ่านเข้ามามหาศาลเพราะโรงเรียนดัง 2 แห่ง แต่กลับกันถ้าใครเป็นนั้นต้องการอยู่อาศัยใกล้ร.ร.กับลูกตัดปัญหาเรื่องเวลาจะรับส่งที่เสียไปต่อวันจะทำให้กลายเป็นจุดดีพลิกไปในตัวได้เลย หรือถ้าใครถ้างานในพื้นที่ใกล้ๆอาทิเช่นโรงแรมย่านนี้ ตึกเอ็มไพรส์ฯ สาทรสแควร์ แล้ววนลูปกลับมาที่เส้นสีลมก็ถือว่าดีเช่นกัน อีกทั้งระยะการเดินไปใช้รถไฟฟ้าเพียง 430 เมตร เลยถือว่าโครงการนี้เป็นทำเลเฉพาะตัวสูงที่คาดว่ามีกลุ่มคนไม่น้อยที่น่าจะสนใจอยู่เหมือนกันครับ

นี่ก็เป็นส่วนของทำเลและสภาพแวดล้อมของ The Lofts Silom นะครับ อดใจรอกันอีกสักนิด เร็วๆนี้

เมื่อทางโครงการมีข้อมูลรายละเอียดโครงการพร้อม ทางเราจะเข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิวตัวเต็มอีกทีครับ