cover 3-4 review

สวัสดีค่า รีวิวทำเลฉบับที่ 1078 วันนี้จะพาไปเดินเล่นชมทำเลโครงการคอนโด The Line อโศก-รัชดา จาก แสนสิริ หลังจากคอนโดรุ่นพี่ตระกูล The Line ขายหมดไปหลายโครงการรวด คราวนี้มาถึงคอนโดตัวล่าสุดที่กำลังจะเปิดห้องตัวอย่างให้ชมกันในวันที่ 11 มิถุนายนนี้ โดยทำเลจะอยู่บนถนนดินแดงใกล้แยกพระราม 9 ในระยะ 300 เมตรจาก MRT พระราม 9 ทางออกที่ 1 ที่อยู่ด้านหน้า Fortune town โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 3.99 ล้านบาท

Website โครงการ : คลิกที่นี่

พิกัดโครงการ : 13.755979, 100.563553

ข้อมูลโครงการ (เล็กๆน้อยๆ)

Concept โครงการ The line อโศก-รัชดา

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ

Screen Shot 2559-05-17 at 14.13.15

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ

ทำเลโครงการ

MAP1 arrow

ที่ตั้งของโครงการ The Line อโศก-รัชดา ตั้งอยู่บนถนนดินแดงฝั่งจากพระราม9 มุ่งหน้าไปแยกสามเหลี่ยมดินแดงที่จะไปตัดกับถนนรัชดาภิเษก โดยหน้าโครงการจะมีสะพานข้ามแยกพระราม 9 และใต้สะพานข้ามแยกมีจุด U-turn 2 จุด ระยะจากสถานี MRT พระราม 9 อยู่ที่ 300 เมตร และจากสถานี Airport Rail Link มักกะสัน อยู่ที่ 800 เมตร

ทำเลพระราม9 เป็นพื้นที่ที่มีคนเรียกกันว่าเป็น New-CBD (new-central business district) แห่งใหม่ของกรุงเทพ เนื่องจากในระยะ 1 กิโลเมตรจากแยกพระราม 9 มีคอนโด high rise จากหลาย Developer ขึ้นเป็นจำนวนมากทั้งที่สร้างเสร็จเข้าอยู่เรียบร้อยแล้ว และบางโครงการยังอยู่ในช่วงก่อสร้าง นอกจากนั้นยังมีอาคารสำนักงานขนาดใหญ่หลายแห่งในพื้นที่อาทิ CP tower II, u place และ true tower ที่เปิดใหม่อย่างตลาดหลักทรัพย์ และ AIA capital center รวมถึงที่กำลังสร้างอย่าง G land tower และ the super tower มีสถานฑูตจีน และแยกพระราม 9 ก็ต่อเนื่องจากย่านอโศกที่มีความหนาแน่นของออฟฟิสสูง รวมถึงเดินทางด้วยระบบขนส่งอย่างรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ง่ายและเส้นทางต่อไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิด้วย Airport Rail Link ได้

โดยทำเลพระราม 9 จะอิงกับเส้นเพชรบุรี-รัชดา-ดินแดงทางตอนเหนือมากกว่าจะอิงกับถนนใหญ่เส้นหลักอย่างสุขุมวิท การเดินทางจากแยกพระราม 9 สามารถวิ่งไปทางลาดกระบังเข้าสุวรรณภูมิได้ทางตะวันออก สามารถเข้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิทางทิศตะวันตก ถ้าตรงขึ้นถนนรัชดาไปเรื่อยๆก็จะไปผ่านแถวรัชโยธินขึ้นไปประชาชื่น ส่วนทางใต้จะต่อกับถนนอโศกมนตรีที่ขึ้นชื่อเรื่องรถติดทุกเวลา

ส่วนจุดทางขึ้น-ลงทางด่วน จะมีจากทั้งสองทางคือถ้ามาจากทางเหนือจะมาลงที่ข้างคอนโด AQ aria บนถนนอโศก-ดินแดง เลี้ยวซ้ายจะเข้าแยกพระราม 9 ส่วนทางขึ้นทางด่วนไปทางตะวันออกต่อหรือไปทางสุวรรณภูมิ จากพื้นที่โครงการจะต้องเลี้ยวซ้ายเข้าถนนดินแดง เลี้ยวซ้ายที่แยกพระแม่ฟาติมา แล้วเลี้ยวซ้ายอีกทีเข้าถนนจตุรทิศ จะมีด่านด้านหน้าขึ้นไปทางบางนา ส่วนถ้ามาจากทางตะวันออกจะมีทางลงอยู่ที่แถวตึก KPN หรือจะตรงหน้าโรงพยาบาลปิยะเวท ส่วนถ้าจะขึ้นทางด่วนกลับไปทางเหนือก็จะมีที่ข้างๆถนนจตุรทิศและข้างคอนโด Rhythm asoke II บนถนนอโศก-ดินแดง

MAP2 surrounding

ส่วนการเดินทางโดยใช้ระบบขนส่งสาธารณะ มีสถานีรถไฟใต้ดินที่ใกล้ที่สุดคือสถานี MRT พระราม 9 ทางออก 1 ที่อยู่บนถนนรัชดาหน้าโรงแรม Grand mercure ในพื้นที่ของ Fortune town โดยห่างจากพื้นที่โครงการประมาณ 300 เมตร โดยจะต้องข้ามถนนที่แยกพระราม 9 ซักหน่อยแล้วเลี้ยวขวาเดินไปอีกนิดเดียว ส่วนระบบคือจาก Airport Rail Link มักกะสัน โดยถือเป็นสถานีใหญ่ที่ชอบมีการจัดงานในและนอกอาคารบ่อยๆ โดยระยะเดินถึงพื้นที่โครงการอยู่ที่ 800 เมตร แต่จะต้องเดินตัดผ่านทางขึ้นและลงทางด่วนที่รถวิ่งค่อนข้างเร็ว แนะนำเป็นใช้บริการพี่วินที่รออยู่ตรงบันไดทางลงจะดีกว่า หรืออีกทางเลือกคือเดินผ่านสะพานเชื่อมไปลงที่ MRT เพชรบุรีแล้วไปต่อสถานีนึงลง MRT พระราม9 แต่ก็อาจจะเสียเวลามากกว่าหน่อย จาก MRT พระราม9 อีก 2 สถานีก็จะเป็นสถานีสุขุมวิทที่เป็นสถานี Interchange กับ BTS ที่อโศกเพื่อเข้าเส้นสุขุมวิท ส่วนแท๊กซี่ค่อนข้างหาง่ายมากเพราะติดถนนใหญ่ดินแดง พี่วินจะอยู่ตามทางลง MRT และ APL และข้างๆที่จอดรถของ Amsterdam รถเมล์บนถนนรัชดาจะหาง่ายกว่าบนถนนดินแดงรวมถึงรถตู้ด้วย

ส่วนเรื่องความอุดมสมบูรณ์รอบโครงการ ในระยะเดินจะต้องพึ่งสิ่งปลูกสร้างบนถนนรัชดามากกว่าถนนดินแดงหน้าโครงการ เนื่องจากอยู่ที่ช่วงมีสะพานข้ามแยกและยังเป็นอาคารพาณิชย์ทั้งสองฝั่ง ทำให้มีการทำธุรกิจเป็นออฟฟิสขนาดเล็ก ร้านทอง ร้านขายยา 7-11 แต่ถ้าบนถนนรัชดาช่วงใกล้แยกพระราม 9 จะมีทั้ง Fortune town ที่มีโรงแรม Grand mercure, CP tower 2 จนถึง Tesco lotus แต่ถ้าอยากข้ามไปฝั่งตรงข้ามก็จะมี Central พระราม 9 ที่ขึ้นชื่อเรื่องจำนวนผู้คน แต่ภายในก็จะกว้างขวาง มีชั้น IT มีร้านเสื้อผ้า ร้านอาหารมากมาย ในพื้นที่ใกล้เคียงยังมีอาคารออฟฟิสอีกไม่ว่าจะเป็น true tower, AIA capital center และตลาดหลักทรัพย์ รวมถึงอาคารออฟฟิสที่ยังก่อสร้างอยู่อย่าง G land tower ที่หัวมุมถนน นอกจากนั้นก็ยังมีคอนโดในพื้นที่อีกมากมายทั้งที่เข้าอยู่กันนานแล้วอย่าง Ivy Ampio, Ideo Mobi, Condolette midst, ศุภาลัย รวมถึงที่กำลังสร้างอย่าง AQ aria, Rhythm อโศก I และ II

MAP3 mrt

มาถึงเส้นทางที่เราพาไปเดินเล่นกันวันนี้ จะเริ่มต้นจากสถานี MRT พระราม9 บนถนนรัชดา โดยเราจะออกที่ทางออก 1 หน้าโรงแรม Grand mercure แล้วเดินมาทางแยกพระราม9 ข้ามแยกมาอยู่ที่หน้า Amsterdam แล้วเลี้ยวขวาผ่านอาคารพาณิชย์ ผ่านร้านขายวัสดุก่อสร้างแล้วจึงจะเป็นพื้นที่โครงการ รวมระยะแล้วอยู่ที่ประมาณ 300 เมตร

จากสถานี MRT พระราม 9 ทางออกที่ 1 ใต้สถานีด้านล่างจะมี Metro mall ไว้จับจ่ายใช้สอยก่อนเข้าคอนโดหรือจะทะลุอีกฝั่งจะมีทางเชื่อมเข้า Central พระราม9 ได้เลย

MRT พระราม9 ออกมาจะอยู่บนถนนรัชดา ฝั่งมุ่งหน้าไปทางแยกรัชโยธิน โดยข้างๆกับทางออกทุกๆจุดก็จะมีพี่แท๊กซี่มาชะลอจอดชะลอรับลูกค้ากันเป็นปกติ รอบสถานีไม่ค่อยมีร้านค้าขายของหรือรถเข็นเท่าไร

มองไปที่ฝั่งตรงข้ามถนนก็จะเจอกับ Central พระราม9 ทางซ้ายมือ ซึ่งภายในก็จะมีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า อุปกรณ์ IT ส่วนตึกทางขวามือที่กำลังก่อสร้างคือ G land tower ที่ทุกคนอาจจะเคยเห็นว่าเป็นรูปตัว G ขนาดใหญ่เลย

เราหันหน้าไปทางแยกพระราม 9 กันบ้าง ฝั่งที่เราเดินทางขวามือก็จะเป็นพื้นที่ของ Fortune town โดยจะอยู่ในส่วนที่ใกล้กับโรงแรม Grand mercure จะมีทางเข้า-ออกรถ เดินระมัดระวังกันนิดนึงนะคะ

เดินมาบนทางเท้า สภาพทางเท้าแถบนี้ถือว่าดีมาก ทั้งกว้างและสะอาด ทางขวามือจะเป็นทางเข้าอีกจุดของ fortune town โดยจะมีป้ายบอกว่าส่วนไหนอยู่ชั้นอะไร เนื่องจากหลายๆคนอาจจะเป็นเหมือนเรามั๊ย ว่าเข้าไปแล้วหลง ใหญ่โตเกินไป

มองมาทางซ้ายที่แยกพระราม9 กันบ้าง ด้านหน้าก็จะเห็นสะพานข้ามแยกพระราม9 ที่อยู่เหนือแยกพระราม9 บนถนนดินแดงฝั่งตรงข้ามก็จะมีคอนโด High rise สร้างเสร็จเข้าอยู่กันเป็นที่เรียบร้อยแล้วอย่าง Ideo mobi และ Condolette midst ส่วนไกลออกไปหน่อยที่ใกล้กับโรงพยาบาลผิวหนังอโศกคือ Rhythm อโศก II

เราเดินตามทางเท้ามาเรื่อยๆก็จะมาถึงแยกพระราม 9 ที่จะเป็นจุดตัดระหว่างถนนรัชดา มุ่งหน้าไปยังถนนอโศกดินแดง และถนนดินแดงไปยังพระราม 9 โดยเราจะข้ามทางม้าลายด้านหน้า ลอดใต้สะพานข้ามแยกไปทาง Amsterdam นะคะ

ข้ามถนนใหญ่มาก็จะมาอยู่บนเกาะกลาง ก็ต้องข้ามอีก 1 จุดเพื่อไปอยู่หน้า Amsterdam

ถึงหน้า Amsterdam หันมาทางขวา เราจะเดินไปเรื่อยๆบนทางเท้าเลียบกับถนนดินแดง

ตรงมาหน่อยทางซ้ายมือจะเป็นทางเข้าพื้นที่จอดรถของ Amsterdam โดยด้านหน้าจะมีซุ้มพี่วินคอยให้บริการอยู่ ถือว่าจุดนี้เป็นจุดพี่วินที่ใกล้ที่สุดของโครงการนะคะ ดีที่ไม่ต้องข้ามถนนใดๆเลย

ตรงมาเรื่อยๆก็จะเจอกับตึกแถวสูง 3-4 ชั้น ปลูกเรียงกันไปเรื่อยๆ ชั้นล่างส่วนใหญ่จะเป็นร้านค้าและบางคูหาก็ไม่ได้ใช้พื้นที่เปิดเป็นเชิงพาณิชย์เท่าไร มีรถจอดที่เลนซ้ายบ้างประปราย

เดินมาอีกหน่อยจะเจอกับเต้นท์รถมือ 2

ข้างๆกับเป็นพื้นที่ขายวัสดุก่อสร้าง ซึ่งแปลงถัดไปก็จะเป็นพื้นที่โครงการแล้วค่ะ

โดยหันมาทางขวาก็จะเจอกับจุด U-turn ใต้สะพานข้ามแยกพระราม 9 โดยจะมีด้วยกัน 2 จุด จุดแรกจะให้เลี้ยวได้จากฝั่งตรงข้ามมาทางฝั่งเราเท่านั้น ส่วนจุดถัดไปจะให้กลับรถได้ทั้งสองฝั่ง

เราข้ามถนนมาอยู่ใต้สะพานข้ามแยก หันหน้าเข้าหาพื้นที่โครงการ โดยแปลงทางซ้ายมือจะติดกับร้านขายวัสดุก่อสร้างที่พาเดินเล่นกันไปเมื่อกี้

พื้นที่โครงการจะมีการปิดล้อมแล้ว เกลี่ยหน้าดินกำลังสร้าง Sales office บนพื้นที่โครงการเลย ซึ่งมีกำหนดจะเปิดให้เข้าชมได้วันที่ 11 มิถุนายนนี้ เราจะมาแวะเยี่ยมกันแน่ๆค่ะ ต้องรอชม

แอบให้ดูด้านในกันนิดนึงว่าพื้นที่โครงการจะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าหน้าแคบกว่าความลึก โดยน่าจะสุดที่คลองสามเสนที่ด้านหลังหรือฝั่งใต้ของโครงการ

ฝั่งขวาของโครงการหรือทางตะวันตกก็จะติดกับอาคารพาณิชย์สูง 4-5 ชั้นบนถนนดินแดงไปอีกเรื่อยๆ โดยพื้นที่โครงการจะอยู่ตรงข้ามกับจุด U-turn ที่ 2 ที่สามารถกลับรถได้ทั้งสองฝั่งพอดี มีความเป็นไปได้ว่าเราจะสามารถใช้เส้นทางนี้วิ่งรถตัดออกมาจากโครงการเข้า U-turn ได้เลย

ฝั่งตรงข้ามกับแปลงที่ดินโครงการบนถนนดินแดงก็จะเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4-5 ชั้นเหมือนกัน โดนจะค่อนข้างคึกคักกว่ามีแบงค์สาขาย่อยมาเปิดให้บริการคนในพื้นที่

มีร้านอัดรูป ร้านทอง ร้านขายยา ร้านทำฟัน รวมถึงในซอยระหว่างอาคารพาณิชย์ต่างๆก็จะเป็นที่อยู่อาศัยแบบทาวน์โฮมสูง 2 ชั้นแบบเดียวกันทั้งหมด

เดินเข้ามาใกล้ๆแยกหน่อยก็จะเจอกับ 7-11 ที่ใกล้ที่สุดจากโครงการอยู่ที่ฝั่งตรงข้าม สามารถข้ามทางม้าลายมาได้

MAP4 apl

เส้นทางที่ 2 จะเป็นเส้นทางการเดินอีกเช่นกัน จากสถานี APL มักกะสัน เราจะลงมาเดินที่ทางเดินเท้าเลียบถนนอโศก-ดินแดง ผ่านทางขึ้นและทางลงทางด่วนมุ่งหน้าแยกพระราม9 แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนดินแดงเดินตรงเข้าพื้นที่โครงการ ระยะจะอยู่ที่ประมาณ 800 เมตร แต่ด้วยทางที่ต้องผ่านทางขึ้น-ลงทางด่วนและเส้นทางค่อนข้างไม่น่าเดิน แนะนำให้ใช้บริการพี่วินที่อยู่ที่บันไดลงสถานี APL แทนนะคะ

ออกจากสถานี Airport Rail link มักกะสันแล้วจะเจอทางแบบนี้ ยาวไปจนถึงสะพานเชื่อมลงหน้าถนนอโศก-ดินแดง

โดยข้างๆก็จะมีร้านค้าเล็กๆขายของกิน เครื่องดื่ม มีตู้ ATM และแน่นอนเมื่อเป็นสถานี APL สถานีปลายทางคือสนามบินสุวรรณภูมิก็จะต้องมีทีวีเชื่อมระบบให้ดูสายการบินทั้งขาเข้าและขาออก จะได้เตรียมตัวกะเวลาถูกนะคะ

พาเดินหลงมาทางด้านในตัวสถานีกันนิดนึง ภายในสถานีมักกะสันจะเป็นสถานีขนาดใหญ่กว่าสถานีอื่นๆเพราะมีอาคารพื้นที่เปิดโล่ง มีพื้นที่ให้เช่าจัด exhibition ได้ มีลิฟท์ลงไปยังชั้นจอดรถทั้งในอาคารและกลางแจ้ง มีห้องน้ำสะอาด

โดยที่ชั้น 3 ที่เป็นชั้นขาออกก็จะมีจุด drop-off ที่เป็นทางรถวิ่งมาส่งผู้โดยสาร แล้วก็ขับไปได้เลยเหมือนสนามบิน ซึ่งสถานีอื่นไม่มีนะจ๊ะ ต้องกระโดดลงข้างถนนวิ่งขึ้นสถานีลูกเดียว

พาเดินเล่นกันแล้ว เราออกไปท้าแดดกันต่อ เดินตามทางออกแตะบัตรมาก็จะมีสะพานเชื่อมออกไปบนถนนอโศก-ดินแดง

โดยสะพานเชื่อมก็จะทำหน้าที่ทั้งเป็นสะพานลอยข้ามฝั่ง และเชื่อมไปยังสถานี MRT เพชรบุรีฝั่งตรงข้าม

รวมถึงมีบันไดทางลงไปยังทางเข้าข้างๆถนนอโศก-ดินแดง ที่เราจะเดินลงไปกัน แต่ทางนี้จะเป็นแบบบันไดธรรมดานะคะ ถ้าอยากได้บันไดเลื่อมหรือลิฟท์จะมีที่ภายในอาคารของสถานีมักกะสัน

พื้นที่ข้างๆที่ค่อนข้างโล่งนี้จะเป็นพื้นที่ให้เช่าในการจัดงานต่างๆ อย่างที่เคยจัดก็จะมีทั้ง Developer ของอสังหามาจัดงาน Fair สำหรับลูกบ้านเป็นตลาดนัดวันสุดสัปดาห์ รวมถึงงาน Art box ก็เริ่มต้นจัดที่นี้ด้วยเหมือนกันนะคะ

เราลงมาอยู่ด้านล่างที่ทางเท้าข้างถนนอโศก-ดินแดงเรียบร้อย จะมีพี่วินคอยให้บริการอยู่แต่จะแอบอยู่ใต้ร่มของสะพานนิดนึง สามารถโบกๆมือเรียกได้

ฝั่งตรงข้ามกับทางลงจะเป็นโรงพยาบาลผิวหนังอโศกบนถนนอโศก-ดินแดง

แล้วเราก็จะเดินตามทางเท้านี้ไปเรื่อยๆเข้าพื้นที่โครงการ โดยมีระยะอยู่ที่ประมาณ 800 เมตรนะคะ

เดินมาหน่อยก็จะมีทางเข้า-ออกของ Airport link ที่เป็นส่วนของรถ จะมีที่จอดรถภายในทั้งใต้อาคารและรอบๆบริเวณกลางแจ้ง หรือว่าจะวนส่งผู้โดยสารที่ชั้นขาเข้า-ขาออกได้แล้วก็วนออกไป

เดินตรงมาอีกหน่อยก็จะเจอกับป้ายรถเมล์ซึ่งจะมีเป็นระยะๆที่ถนนอโศก-ดินแดงผ่านแยกพระราม9 ยาวต่อเนื่องไปที่ถนนรัชดา

เดินตรงมาเรื่อยๆก็จะเห็นทางด่วนตัดผ่านที่ด้านหน้า โดยจะมีทั้งทางขึ้น-ลงทางด่วนเต็มไปหมดบนถนนอโศก-ดินแดงด้านหน้าทั้งฝั่งซ้ายมือและขวามือ

เดินมาเรื่อยๆก็จะมีทางเลี้ยวซ้าย 2 ทาง โดยทางแรกจะเป็นทางเข้าถนนจตุรทิศยาวไปเข้าพื้นที่มักกะสันที่ปัจจุบันยังเป็นของการรถไฟ ส่วนทางเลี้ยวซ้ายถัดไปจะเป็นจุดทางขึ้นทางด่วนมุ่งหน้าอนุสาวรีย์

ถึงแม้ว่าทั้งสองทางจะมีทางม้าลาย แต่การข้ามถนนนั้นหวาดเสียวมากเนื่องจากรถวิ่งเร็ว ทำให้ขอย้ำอีกทีว่าใช้บริการพี่วินเถอะค่ะ ปลอดภัยและเดินเหนื่อยน้อยกว่ากันเยอะ

ตรงมาอีกที่ใต้ทางด่วนก็จะมีป้ายรถเมล์อีกจุดหนึ่ง โดยใต้ทางด่วนก็จะมีสวนสาธารณะเล็กๆไว้ทำกิจกรรม ก็จะมีพี่วินคอยให้บริการอยู่อีกเหมือนเคย

the line APL 22

เดินมาอีกก็จะต้องข้ามทางลงทางด่วนอีกจุดหนึ่งที่มาจากอนุสาวรีย์ ข้างๆกันก็จะเป็นถนนจตุรทิศที่มาบรรจบกับถนนอโศก-ดินแดงที่ข้างๆแปลงที่ดินโครงการ AQ aria

ฝั่งตรงข้ามก็จะเป็นทางขึ้นทางด่วนอีกจุดหนึ่งไปทางบางนา-สุวรรณภูมิ

ผ่านพื้นที่ก่อสร้างของ AQ aria และ rhythm asoke ไปแล้วถัดมาก็เป็นอพาร์ตเมนท์สูง 5 ชั้นที่ติดกับคลองสามเสน

เดินมาตามทางก็จะมีบันไดขึ้นข้ามคลองไป ตอนกลางคืนไม่น่าเดินเลยเนอะ

ขึ้นมาอยู่บนสะพานข้ามคลอง มุ่งหน้าเข้าหาแยกพระราม9 ตรงไปก็จะเข้าถนนรัชดาที่มีอาคาร G land tower อยู่ที่แปลงหัวมุม โดยฝั่งตรงข้ามคือ Fortune town ส่วนถ้าเลี้ยวซ้ายก็จะไปดินแดงมุ่งหน้าแยกสามเหลี่ยมดินแดง และทางขวามือไปทางพระราม9

คลองสามเสนนี้เป็นคลองขนาดไม่กว้างมากที่ไม่ค่อยได้ใช้สัญจรเท่าไรแล้วนะคะ ซึ่งทำให้ไม่ได้รับการดูแลไปด้วย

ที่แยกพระราม 9 จะมีเลนเลี้ยวซ้ายผ่านตลอดเข้าถนนดินแดงไปทางพื้นที่โครงการ

มาจบลงที่หน้า Amsterdam นะคะ จากจุดนี้ถึงพื้นที่โครงการก็คือเดินเลี้ยวซ้ายไปตามทางเหมือนกับการเดินทางด้านบนเลย

MAP5 square

มาถึงเส้นทางที่ 3 เป็นเส้นทางการวิ่งรถเข้าพื้นที่โครงการ ถ้ามาจากกรุงเทพตอนเหนือลงทางด่วนมาลงถนนอโศก-ดินแดง เลี้ยวซ้ายเข้าแยกพระราม 9 แล้วเข้าช่องเลี้ยวซ้ายผ่านตลอดมายังหน้าโครงการ จากนั้นจะพาขึ้นทางด่วนอีกจุดนึงเพื่อไปยังบางนา-สุวรรณภูมิ โดยตรงมาบนถนนดินแดง เลี้ยวซ้ายที่แยกพระแม่ฟาติมา แล้วเลี้ยวซ้ายอีกทีตามทางมาบนถนนจตุรทิศ จะมีด่านทางขึ้นทางด่วนอยู่

จากทางด่วนศรีรัชเส้นทางกรุงเทพ-พัทยา เรามุ่งหน้ามาทางแยกพระราม9 จะลงที่ทางออกถนนรัชดาภิเษกก่อนจะถึงด่านเก็บเงิน 30 บาทอีกจุดนึง ให้ชิดซ้ายเลยค่ะ

ลงทางด่วนมา จะเห็นว่าทางซ้ายมือจะมีทางขึ้นทางด่วนมุ่งหน้าไปทางบางนา-สุวรรณภูมิ อันนี้จะเป็นจุดหมายของเราในเส้นทางนี้นะคะหลังจากที่ไปผ่านพื้นที่โครงการแล้ว

ลงมาด้านล่างก่อนจะเข้าถนนอโศก-ดินแดง ทางขวามือจะสามารถเบี่ยงขวาเพื่อไปกลับรถเพื่อขึ้นทางด่วนย้อนกลับไป หรือจะมีทางเบี่ยงซ้ายอีกทีเข้าถนนจตุรทิศเพื่อเข้านิคมมักกะสันของการรถไฟและถนนราชปรารภต่อได้ ส่วนเราจะไปทางตรงเพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าถนนอโศก-ดินแดง

เลี้ยวซ้ายมาอยู่บนถนนอโศก-ดินแดงเราจะมุ่งหน้าเข้าแยกพระราม9 ทางซ้ายมือจะมีรถมาจากถนนจตุรทิศแทรกนิดหน่อย

ผ่านพื้นที่ก่อสร้างโครงการ AQ aria และ rhythm อโศก ผ่านอพาร์ตเมนท์สูง 5 ชั้น ข้ามสะพานข้ามคลองสามเสนมาทางเดิมเป๊ะๆจนมาอยู่บนแยกพระราม9 เราจะใช้ช่องเลี้ยวซ้ายผ่านตลอดเข้าถนนดินแดงกันค่ะ

มาอยู่บนถนนดินแดง ซ้ายมือคืออาคารพาณิชย์สูง 4-5 ชั้น ขวามือคือสะพานข้ามแยกพระราม 9 เราจะตรงไปอีกนิดเพื่อเข้าพื้นที่โครงการ

พื้นที่โครงการจะอยู่ตรง U-turn 1 และ 2 ใต้สะพานข้ามแยกพอดี โดยก่อนหน้าก็จะมีทางม้าลาย สามารถใช้เส้นทางนี้ในการข้ามไป 7-11 ได้ หรือจะข้ามไป MRT พระราม9 ก็ได้ แต่ข้ามที่แยกเลยตรง Amsterdam จะปลอดภัยกว่านะคะ ไม่ต้องตัดรถ

พื้นที่โครงการทางเข้า-ออกจะอยู่บนถนนดินแดงทางเดียว มีการกั้นพื้นที่เรียบร้อย

โดยประตูทางเข้าออกพื้นที่โครงการในปัจจุบันอยู่ตรงข้ามกับ U-turn อันที่ 2 พอดี ซึ่งจุดนี้สามารถกลับรถได้ทั้งสองฝั่งไปมา เดี๋ยวเราจะมาไขปัญหาข้อนี้กันต่อในการเดินทางที่ 4 ด้านล่างนะคะ แต่จากนี้เราจะไปหาทางขึ้นทางด่วนบางนา-สุวรรณภูมิบนถนนจตุรทิศกัน

ตรงมาเรื่อยๆก็จะเจอกับ Supalai park ที่อยู่ข้างๆกับทางลงของสะพานข้ามแยกพอดี เยื้องๆกันคือคอนโด A space hideaway ที่อยู่อีกฝั่งหนึ่งของถนน

ตรงมาเรื่อยๆก็จะเจอกับตลาดขวัญพัฒนาทางขวามือ สามารถข้ามสะพานลอยไปได้ ส่วนทางซ้ายมือก็จะเป็นอาคารพาณิชย์ อาคารออฟฟิสขนาดไม่ใหญ่บ้าง และมีซอยเข้าเรื่อยๆแต่ก็จะเป็นซอยตันเพราะจะติดกับคลองสามเสน

ตรงมาเรื่อยๆก็จะเจอป้ายเลี้ยวซ้ายเข้าถนนจตุรทิศ เพื่อที่เราจะวนไปดูทางขึ้นทางด่วนมุ่งหน้าบางนา-สุวรรณภูมิกันจากพื้นที่โครงการ

ตรงมาทางซ้ายมือก็จะเป็นโบสถ์พระแม่ฟาติมา เราก็จะเริ่มชิดซ้ายเพื่อถึงตรงแยกปั๊ปเราก็จะเลี้ยวซ้ายเลย

ถึงแยกพระแม่ฟาติมาแล้ว เตรียมตัวเลี้ยวซ้าย ถ้าเราตรงไปก็จะไปเจอกับแยกสามเหลี่ยมดินแดง เข้าถนนราชวิถี เข้าอนุสาวรีย์ชัย ส่วนถ้าเลี้ยวขวาก็จะไปเข้าถนนวิภาวดีรังสิตมุ่งหน้าห้าแยกลาดพร้าว

เราเลี้ยวซ้ายเข้ามา ทางขวามือก็จะเป็นส่วนของแฟลตดินแดงอีกเฟสนึงที่เรียงกันไปเรื่อยๆจนสุดทาง

ตรงมาเรื่อยๆก็จะเจอกับป้ายบอกทางว่าเลี้ยวซ้ายจะสามารถเข้าถนนอโศก-ดินแดง หรือเลี้ยวซ้ายไปแล้วสามารถไป U-turn เพื่อเข้าถนนราชปรารภหรือศรีอยุธยาได้

เราจะเบี่ยงซ้ายเข้าถนนจตุรทิศ ลอดใต้ทางด่วนด้านหน้า ผ่านชุมชนริมคลองสามเสนไป

ลอดผ่านทางด่วนมาก็จะมีป้ายบอกทางตลอดว่าสามารถไปเข้าถนนอโศก-ดินแดง หรือขึ้นทางด่วนเพื่อไปบางนา-รามอินทรา-รามคำแหง-ศรีนครินทร์หรือสนามบินได้

เราก็จะเลี้ยวซ้ายลอดผ่านใต้ทางด่วนอีกครั้ง ริมคลองสามเสนก็จะเห็นว่ายังมีชุมชนพักอาศัยริมน้ำอยู่บ้าง

ตรงมาก็จะมี 2 ช่องทาง ทางซ้ายคือเข้าถนนอโศก-ดินแดง มุ่งหน้าแยกพระราม9 ส่วนทางขวาจะเป็นทางไปพระราม 9 แถวโรงพยาบาลปิยะเวทได้

เลนซ้ายก็จะเป็นทางตรงไปออกยังถนนอโศก-ดินแดง ทางขวาจะเป็นทางขึ้นทางด่วนมุ่งหน้าบางนา-สุวรรณภูมิ

เราตรงมาเข้าถนนอโศก-ดินแดงมุ่งหน้าแยกพระราม9 แล้วค่ะ

MAP6 central

เส้นทางสุดท้ายเป็นเส้นทางที่เราจะไป Central พระราม 9 โดยการใช้รถ ซึ่งต้องบอกก่อนว่าถ้า…นะคะ ถ้าสามารถออกจากหน้าโครงการแล้วใช้ U-turn ด้านหน้าเลี้ยวขวาได้ก็จะสามารถเลี้ยวขวาเข้าแยกพระราม 9 ได้เลย ซึ่งตรงนี้ยังไม่มีข้อมูลนะคะว่าจะทำได้รึเปล่า ถ้าทำได้จุดนี้จะเป็นตัวช่วยให้การใช้รถของโครงการสะดวกขึ้นมากๆเลยค่ะ แต่ถ้าเลี้ยวตรงนี้ไม่ได้ก็จะกลายเป็นข้อเสียไปเพราะต้องวิ่งไปกลับรถไกลตรงแยกดินแดงเลย แยกโบสถ์แม่พระก็กลับรถไม่ได้

หรืออีกเส้นทางคือจะต้องไปวนเหมือนเส้นทางขึ้นทางด่วนเส้นทางที่แล้วคือวิ่งไปบนถนนดินแดง เลี้ยวซ้ายที่แยกพระแม่ฟาติมา แล้วเลี้ยวซ้ายอีกทีตามทางเข้าถนนจตุรทิศ ตรงมาเรื่อยๆจนออกถนนอโศก-ดินแดง เลี้ยวซ้ายอีกทีเข้าแยกพระราม 9 หรือวนเป็นสี่เหลี่ยม เพราะที่แยกพระแม่ฟาติมาห้ามกลับรถ

โดยถ้ากลับรถใต้สะพานข้ามแยกได้ เส้นทางการไป Central พระราม 9 ก็จะใกล้ขึ้นและมี 2 เส้นทางให้เลือก จะตรงไปบนถนนดินแดงเข้าห้างที่พระราม9 ซอย3 หรือจะเลี้ยวซ้ายที่แยกเข้าเส้นรัชดาเพื่อไป U-turn หน้า Esplanade เพื่อเข้าห้างทางด้านหน้าก็ได้แต่จะไกลกว่าหน่อย แต่ในการเดินทางนี้จะขอไป u-turn ไกลออกไปอีกหน่อยเพื่อพาชมสิ่งปลูกสร้างบนถนนรัชดากันนะคะ

คราวนี้เรามาเริ่มกันที่หน้าพื้นที่โครงการเลยนะคะ โดยหน้าโครงการจะอยู่เลย U-turn แรกมานิดนึง U-turn แรกจะสามารถกลับรถได้แค่จากฝั่งตรงข้ามมาฝั่งหน้าโครงการเท่านั้น

แต่ U-turn ที่ 2 ถัดมาไม่ได้ห้ามให้กลับรถจากฝั่งหน้าโครงการ แปลว่ากลับได้ทั้งสองฝั่งได้ทั้งคู่ โดยเรามีข้อสงสัยจากการวนๆดูหลายๆรอบว่า U-turn นี้น่าจะมีความเป็นไปได้ที่จะใช้ตำแหน่งการเข้า-ออกไซท์ให้เป็นประโยชน์ โดยปัจจุบันไซท์ก็มีการเข้า-ออกที่จุดตรงข้ามกับทางกลับรถที่ 2 อยู่แล้วทำให้อาจจะสามารถใช้ทางกลับรถนี้แล้วเลี้ยวขวาเข้าแยกพระราม 9 ได้เลย ในการตรงไปดินแดงมุ่งหน้ารามคำแหง หรือการเลี้ยวซ้ายเข้ารัชดา เลี้ยวขวาเข้าถนนอโศก-ดินแดง โดยไม่ต้องไปอ้อมไกลเป็นสี่เหลี่ยมเหมือนกับเส้นทางที่ 3 ด้านบน

แต่ถ้ามีการขยับตำแหน่งการเข้า-ออกพื้นที่โครงการจากปัจจุบัน ก็ไม่น่าจะสามารถใช้ U-turn ที่ 2 นี้ได้เนื่องจากจะไม่สามารถตัดเลนรถในระยะประชิดขนาดนี้ได้ ผลสรุปคือต้องรอดู แต่วันนี้เรามาลองขับรถเล่นกันต่อนะคะ

สมมติเราลองใช้เส้นทางกลับรถที่ 2 มาอยู่บนถนนดินแดงมุ่งหน้าแยกพระราม9 ทางขวามือก็จะเป็น U-turn ที่ 1 ที่กลับรถได้ทางเดียว (รถที่เห็นกลับรถคือลักไก่ผิดกฎนะคะ)

ตรงมาเรื่อยๆก็จะผ่านร้านทอง ร้านหมอฟัน ร้านขายยา 7-11 ฟิซซ่าสาขาย่อยที่อยู่บนชั้นล่างของอาคารพาณิชย์ริมถนนไป

เข้าสู่แยกพระราม 9 สามารถเลี้ยวซ้ายได้ ตรงได้ เลี้ยวขวาได้ แต่ช่องซ้ายสุดต้องรอสัญญาณไฟเขียวไฟแดงเหมือนกัน โดยการไป Central พระราม9 สามารถไปได้ 2 ทางคือตรงไปแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอย 3 เพื่อเข้าห้างด้านข้าง หรือจะเลี้ยวซ้ายไปถนนรัชดา แล้วไปกลับรถหน้า Esplanade เพื่อเข้าห้างทางด้านหน้า ในการพาชมนี้ขอพาไปกลับรถไกลนิดนึงเพื่อดูอาคารต่างๆบนถนนรัชดานะคะ

เลี้ยวซ้ายเข้าถนนรัชดา ฝั่งซ้ายมือที่เป็นพื้นที่ Fortune town ก็จะมีทั้งโรงแรม grand mercure ถัดไปเป็น CP tower II และส่วนห้าง Fortune town และ tesco lotus ส่วนฝั่งตรงข้ามกันคือ G land tower ที่แปลงมุมและ Central พระราม9 ที่แปลงถัดไป

ตรงหน้า Central พระราม 9 ก็จะมีจุดกลับรถ ทำให้รถติดบ้างนิดหน่อยเป็นพักๆ

ทางขวามือที่ริมถนนรัชดาจะมีป้ายรถเมล์ต่อเนื่องมาจากเส้นอโศก-ดินแดงยาวไป เลยไปหน่อยก็จะมีวินรถตุ๊กๆ

ตรงมาหน่อยก็จะเจอกับซอยรัชดา 3 ซึ่งเป็นซอยที่สามารถทะลุไปดินแดงได้โดยไม่ต้องผ่านแยก และทะลุไปถึงวิภาวดีได้ใกล้ๆกับศูนย์เยาวชน โดยแปลงถัดจากซอยรัชดา 3 ไปคือสถานฑูตจีน และมีอาคารตลาดหลักทรัพย์ที่พึ่งเปิดกันไปเมื่อต้นปี รวมถึงออฟฟิส AIA capital center อยู่ด้านหน้า

เรามากลับรถกันที่หน้า Esplanade โดยด้านหน้าก็จะมีสถานี MRT ศูนย์วัฒนธรรม

กลับรถมาอยู่บนถนนรัชดามุ่งหน้าแยกพระราม 9 ใกล้ๆกับกับจุดกลับรถคือคอนโด Noble revolve เลยไปหน่อยคือที่จอดรถของ MRT และคอนโด Ivy ampio และออฟฟิส true tower

เราก็จะตรงไปเรื่อยๆบนถนนรัชดากว้าง 4 เลน ช่วงกลางวันก็เห็นว่างๆแบบนี้ ช่วงเลิกงานติดมากนะคะ

ตรงมาอีกหน่อยก็จะเจอกับทางเข้าห้าง Central พระราม 9 ด้านหน้าพอดี

MAP7 surrounding

สุดท้ายมาดูพื้นที่รอบข้างของโครงการ The line อโศก-รัชดา กันบ้างค่ะ ถนนดินแดงใกล้แยกพระราม 9 จะเป็น Amsterdamที่แปลงหัวมุม ถัดมาใกล้ๆคืออาคารพาณิชย์สูง 3-4 ชั้นริมถนนดินแดงมีทั้งร้านค้าและปล่อยว่าง ข้างแปลงที่ดินจะเป็นร้านขายวัสดุก่อสร้าง ส่วนฝั่งซ้ายหรือทางตะวันออกไปก็จะเป็นอาคารพาณิชย์ไปอีกเรื่อยๆจนถึงคอนโด Supalai park ด้านหลังของโครงการหรือทางใต้น่าจะติดกับคลองสามเสนที่เป็นคลองขนาดไม่กว้างมาก ไม่มีการสัญจรเท่าไรแล้ว ส่วนฝั่งตรงข้ามถนนก็เช่นกันจะเป็นอาคารพาณิชย์ติดถนนใหญ่และในซอยจะเป็นทาวน์โฮมสูง 2 ชั้น ส่วนพื้นที่รอบกว้างๆออกมาหน่อยก็จะเป็นตึกออฟฟิสและคอนโดเพื่อนบ้าน High rise ที่ไม่อยู่ในระยะประชิด

ที่จะต้องระวังหน่อยก็จะเป็นเรื่องมลภาวะจากถนนใหญ่ โดยเฉพาะที่เป็นแยกพระราม 9 มีไฟเขียวไฟแดงต้องรอ ทำให้ท้ายแถวสะสม รวมถึงสะพานข้ามแยกพระราม 9 ความสูงจะอยู่ประมาณชั้น 2-3 ต้องรอลุ้นที่การออกแบบโครงการว่าจะมีการวางชั้นจอดรถไว้ที่ไหน มีห้องพักตั้งแต่ชั้นเท่าไร ซึ่งชั้นล่างๆก็อาจจะได้ยินเสียงและกลิ่นมากกว่าชั้นบนๆแน่นอนอยู่แล้ว รวมถึงการบังวิวเล็กๆน้อยๆของอาคารพาณิชย์ข้างเคียง นอกนั้นก็จะไม่มีตึกสูงในระยะประชิดนอกจากคอนโด Rhythm อโศก ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ที่สูง 36  ชั้น รวมถึงพื้นที่ว่างเปล่าทางใต้ของโครงการติดถนนจตุรทิศที่มีความเป็นไปได้ในการสร้างอาคารสูง แต่การเข้า-ออกค่อนข้างลำบาก ทั้งนี้การเลือกห้องก็ต้องขึ้นกับการออกแบบโครงการว่าจะมีลูกเล่นในการหลบหลีกอาคารสูงให้ได้วิวที่สวยที่สุดใจกลาง new-CBD นี้อย่างไร

 

นี่คือรีวิวทำเลของคอนโด The line อโศก-รัชดา โครงการใหม่จากแสนสิริบนถนนดินแดงใกล้แยกพระราม 9 โดยปัจจุบันอยู่ในช่วงสร้าง Sales office บนพื้นที่โครงการและมีกำหนดเปิดห้องตัวอย่างในวันที่ 11 มิถุนายน ซึ่งเมื่อ Sales office เสร็จเรียบร้อยหรือมีข้อมูลโครงการส่วนอื่นๆเพิ่มเติม ทางทีมงานจะเข้าไปเก็บข้อมูลทำเป็นรีวิวฉบับเต็มให้อ่านกันนะคะ ต้องติดตามชม