ปกThe Line8

รีวิวฉบับที่ 1157… สวัสดีค่ะ หลังจากเปิดตัว The Line อโศก-รัชดา ไปไม่นาน แสนสิริก็ส่งคอนโด The Line ตัวใหม่ตามมาติดๆภายใต้ชื่อ The Line สุขุมวิท 101 คอนโด High Rise บนถนนสุขุมวิท ตัวโครงการอยู่ระหว่างรถไฟฟ้า BTS 2 สถานี คือ สถานีปุณณวิถีและ สถานีบางจาก ตอนนี้โครงการยังไม่เปิดตัว แต่มีการล้อมรั้วเตรียมพื้นที่เรียบร้อยแล้ว เราจึงจะพาไปเดินเล่นทำความรู้จักกับทำเลแถวนี้กันก่อนค่ะ 🙂

ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.691873, 100.607919

แผนที่สถานที่ The Line

ทำเลของโครงการอยู่ติดถนนใหญ่สุขุมวิท ระหว่างรถไฟฟ้า 2 สถานีคือ สถานีปุณณวิถี ห่างจากโครงการประมาณ 250 เมตรและสถานีบางจาก ห่างจากโครงการประมาณ 500 เมตร สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการส่วนใหญ่จะเป็นอาคารพาณิชย์และตึกแถวเก่า 4 ชั้นครึ่ง ที่เกาะเส้นสุขุมวิท มีธนาคารกสิกรไทยและปั๊มน้ำมันบางจากให้ไปใช้บริการกันได้ ถัดไปหน่อยจะเป็นแหล่งอาคารสำนักงานอย่างอาคารสามัคคีเภสัช, ตึกแฟนทรี 1,2,3 และ 4 ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานและศูนย์มัลติเพล็กซ์ขนาดใหญ่ของ DKSH  และใกล้ๆกันยังมีสำนักงานขนส่งเขตพื้นที่ 3 ซึ่งอาคารสำนักงานเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีพนักงานรวมแล้วหลายพันคนซึ่งต้องการทั้งที่อยู่อาศัย ความอุดมสมบูรณ์ในแง่อาหารการกิน และไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิต ทำเลแถวนี้จึงค่อยๆเติบโตไปตามการเพิ่มขึ้นของประชากร โดยจะเห็นว่าปัจจุบันมีคอนโดอยู่บนถนนใหญ่ และตามซอยย่อยมากมายเพื่อรองรับผู้อยู่อาศัยเหล่านี้

สำหรับทำเลในย่านนี้จะมีซอยที่สำคัญๆอยู่ 2 ซอยคือ ซอยสุขุมวิท 101 (ปุณณวิถี) กับ ซอยสุขุมวิท 101/1 (วชิรธรรมสาธิต) ซึ่งซอยสุขุมวิท 101/1 นั้นมีความสำคัญตรงที่สามารถไปออกถนนศรีนครินทร์ เวลาไปจะไปห้าง Seacon Square, Paradise Park และ สวนหลวงร. 9 และยังมีทางลัดไปเส้นอ่อนนุชได้ซอยนี้จึงมีความคึกคักค่อนข้างมาก มีคอนโดขึ้นเยอะพอสมควร ส่วนซอย 101 นั้นเป็นซอยที่อยู่ใกล้กับโครงการมากกว่า แต่จะเป็นซอยตันไม่ได้มีความคึกคักเท่ากับ 101/1 แต่ก็มีร้านอาหารค่อนข้างเยอะ ผู้คนที่มาใช้บริการส่วนใหญ่ก็เป็นพนักงานที่ทำงานในละแวกนี้ แหล่งช้อปปิ้งรอบโครงการ ถ้าเป็นห้างใหญ่ๆจะต้องไปบนเส้นบางนากับศรีนครินทร์ บนเส้นบางนาใกล้สุดจะเป็น เซ็นทรัล กับ Big C  ไกลไปอีกหน่อยก็ Mega บางนา ส่วนเส้นศรีนครินทร์จะมี Seacon Square, Paradise Park

community mall the line

สำหรับใครที่ชอบไลฟ์สไตล์การเดินชอปปิ้งแบบชิคๆชิว ในย่านนี้ก็มี Community Mall และศูนย์การค้าเกิดใหม่ที่น่าสนใจหลายที่ ทั้งโครงการ Phyll สุขุมวิท 54 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่แล้ว และกำลังจะมี Century Movie Plaza Onnut, Whizdom 101 และ Bangkok Mall ที่กำลังดำเนินการก่อสร้าง เดี๋ยวเราจะพาไปรู้จักทีละโครงการนะคะ

  • Century Movie Plaza Onnut  ของ Ekmahakij Co.,Ltd  ตั้งอยู่ข้างๆ BTS อ่อนนุช เป็นโครงการแบบ Mix-Use คือมีทั้งส่วนของคอนโดมิเนียมและพื้นที่เชิงพาณิชย์ Shopping complex , โรงภาพยนตร์
  • The Phyll ตั้งอยู่บริเวณปากซอยสุขุมวิท 54 ข้างสำนักงานเขตพระโขนง เป็น Hybrid-Lifestyle Mall ที่ผสมความเป็นศูนย์การค้าแบบเปิด (Open-Air Mall), แบบปิด (Enclosed Mall) และชั้นใต้ดินแบบกึ่ง Opened-Air ด้วยพื้นที่ขาย 5,200 ตารางเมตร และประเภทร้านค้าที่หลากหลาย
  • Whizdom 101 เป็น Mixed use ขนาดใหญ่มูลค่ากว่า 30,000 ล้านบาท  โดยภายในจะมีทั้งพื้นที่สวนสาธารณะขนาดใหญ่, คอนโด และ Community Mall  บนเนื้อที่กว่า 43 ไร่ ซึ่งซื้อต่อมาจากเจ้าของเดิมคือ “ปิยรมย์”นั่นเอง ในอนาคต Piyarom sport club และ Piyarom Place จะหายไป และกลายเป็น Whizdom 101 แทน
  • Bangkok Mall ตั้งอยู่บริเวณถนนบางนา-ตราด ตัดกับสุขุมวิท เป็นโครงการศูนย์การค้าและออฟฟิศบนที่ใหญ่เป็น 3 เท่าของสยามพารากอน มีกำหนดแล้วเสร็จในปี 2560 เมื่อโครงการเสร็จสมบูรณ์จะกลายเป็นศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ในช่วงหลายปีมานี้ทำเลแถบสุขุมวิทตอนปลายมีคอนโดเกิดขึ้นมาตามรถไฟฟ้าค่อนข้างเยอะ สภาพชุมชนจึงค่อยๆพัฒนาไปตามจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น เชื่อว่าเมื่อ Community Mall และศูนย์การค้าเหล่านี้สร้างเสร็จเรียบร้อยก็ยิ่งจะทำให้ทำเลแถบนี้มีความเจริญมากขึ้นไปอีกค่ะ

ทางเดินรถ The Line psd

ทำเลนี้ค่อนข้างสะดวกทั้งการเดินทางโดยใช้รถและไม่ใช้รถ สำหรับใครที่ไม่มีรถก็สามารถเดินไป BTS ปุณณวิถีได้ในระยะ 250 เมตร ใครอยากเดินจับโปเกม่อนนานๆหน่อยก็เดินไปทาง BTS บางจากประมาณ 500 เมตร หรือถ้าใครเมื่อยๆไม่อยากเดินก็มีแท๊กซี่ พี่วิน วิ่งไปวิ่งมาไม่ขาดสาย และยังมีรถเมล์ให้เลือกใช้บริการกันได้ ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง บนถนนศรีนครินทร์มาเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเดินทาง โดยสถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีอุดมสุข คาดว่ากว่าจะได้ใช้บริการกันก็ประมาณปี 2562 ค่ะ

สำหรับการเดินทางด้วยรถส่วนตัวค่อนข้างสะดวก เนื่องจากโครงการอยู่ติดถนนใหญ่ จะเข้า-ออก เมืองก็ใช้ถนนสุขุมวิทได้เลย โดยถนนหน้าโครงการจะเป็นฝั่งสุขุมวิทขาออก ตรงไปเรื่อยๆจะสามารถเลี้ยวเข้าบางนา-ตราด หรือตรงไปสมุทรปราการได้ แต่หากใครอยากเข้าเมืองก็ให้ไปกลับรถที่หน้าซอยสุขุมวิท 64/1 แล้ววิ่งตรงๆเข้าเมืองได้เลย ซึ่งถนนสุขุมวิทนี้เป็นที่รู้กันดีว่ารถติดมากทั้งเช้าและเย็น การใช้ทางลัดจึงเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ดีในการเดินทางซึ่งหลักๆแล้วเราสามารถใช้ถนนสุขุมวิท 101 (ปุณณวิถี) และถนนสุขุมวิท 101/1(วชิรธรรมสาธิต) เป็นเส้นทางไปทะลุออกถนนเส้นต่างๆได้เช่น

  • หากต้องการไปศรีนครินทร์ จากโครงการสามารถใช้ถนนสุขุมวิท 101 (ปุณณวิถี) แล้วเข้าซอยปุณณวิถี  28 หรือ 30 วิ่งไปออกซอยสุขุมวิท 101/1 (วชิรธรรมสาธิต) ไปทะลุซอยย่อยที่มีให้เลือกใช้ได้หลายซอย เช่น ซอยวชิรธรรมสาธิต 26, ซอยอุดมสุข 29 หรือซอยประวิทย์และเพื่อนเพื่อไปทะลุถนนอุดมสุข และเลี้ยวซ้ายตรงไปผ่านแยกศรีอุดม เพื่อเข้าถนนศรีนครินทร์ได้ค่ะ
  • หากต้องการไปอ่อนนุช สามารถเข้าทางถนนสุขุมวิท 101/1 (วชิรธรรมสาธิต) แล้วไปทะลุซอยอ่อนนุช 46 เพื่อเข้าถนนสุขุมวิท  77 หรืออ่อนนุชได้ ซึ่งเส้นทางนี้จะช่วยเลี่ยงรถติดสำหรับใครที่ต้องการใช้ไปเส้นบางกะปิ พัฒนาการ รามคำแหง ลาดกระบังค่ะ

ซึ่งทางลัดนี้เราสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความสะดวก เนื่องจากถนนปุณณวิถีและถนนวชิรธรรมสาธิตนี้มีซอยย่อยแตกออกไปหลายเส้น และหากไม่ใช่ซอยตันก็จะใช้ทะลุถึงกันได้ไม่ยาก สำหรับการจราจรบนถนนสุขุมวิทตรงนี้ รถติดไม่เท่ากับฝั่งในเมืองที่ข้ามคลองพระโขนงไปแล้ว แต่ปริมาณรถก็ยังมากอยู่ ถ้าเป็นคนใจเย็นหน่อยก็ยังถือว่าโอเค อย่างไรก็ดี ถ้าจะเข้าเมืองใช้รถไฟฟ้ายังสะดวกกว่ามากค่ะ

ทางด่วน The Line

สำหรับใครที่ใช้ทางด่วนก็มีทางด่วนสุขุมวิท 62 ซึ่งเป็นเส้นทางสำคัญที่ใช้เลี่ยงสุขุมวิทเพื่อวิ่งเข้าเมือง ห่างจากโครงการประมาณ 2.4 กม. จากโครงการสามารถไปกลับรถได้ที่หน้าซอยสุขุมวิท 64/1 ตรงไปเรื่อยๆแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขุมวิท 62 เพื่อขึ้นทางด่วนค่ะหรือจะไปใช้ทางด่วนบางนาก็ได้ ส่วนใครที่ไม่อยากขึ้นทางด่วนก็มีทางเลือกคือวิ่งขาออกไปบางนา-ตราด ผ่านเซนทรัล เมกะบางนา สนามบินสุวรรณภูมิ ไปจนถึงชลบุรีก็ได้ค่ะ

map เส้นทาง 1

การเดินทางวันนี้  เส้นทางที่ 1 เราจะเริ่มจาก BTS ปุณณวิถี โดยใช้ทางออกประตู 1 เดินไปเรื่อยๆ ผ่านถนนปุณณวิถีหรือสุขุมวิท 101 ผ่านร้านหูฉลามฮั่วเซ่งฮง เดินไปเรื่อยๆจนถึงโครงการ แวะเข้าไปในในพื้นที่ก่อสร้างโครงการเพื่ออัพเดทความคืบหน้า และดูทัศนียภาพรอบๆโครงการ จากนั้นเดินบนถนนสุขุมวิทต่อไปเรื่อยๆจนถึงแยกด่วนสุขุมวิท 62 ที่เป็นที่ตั้งของสถานี BTS บางจาก และเป็นแยกที่สามารถเลี้ยวไปทางด่วนสุขุมวิท 72 ได้ค่ะ

 

แผนที่รอบๆ BTS ปุณณวิถีค่ะ

เมื่อสแกนบัตรออกจากรถไฟฟ้า เราจะชิดขวาเพื่อใช้ทางออกที่ 1

ทำเล-The-Line-3

แวะมองออกไปทางถนนสุขุมวิทฝั่งขาเข้า จะเห็นว่าการจราจรบนถนนสุขุมวิทฝั่งเข้าเมืองจะหนาแน่นกว่าขาออกเมืองเล็กน้อย ทางซ้ายมือที่ติดกับบันได BTS เป็นโครงการ The Room คอนโด High Rise สูง 23 ชั้น จาก Land and House ส่วนทางขวามือจะเป็นถนนปุณณวิถี หรือสุขุมวิท 101 ตัวโครงการ The Line สุขุมวิท 101 จะห่างออกไปจากสถานีปุณณวิถีประมาณ 250 เมตรในระยะมองเห็น โครงการติดกับบ้านมนธิดา เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ สูง 18 ชั้น

เมื่อลงมาจากสถานีปุณณวิถี ให้เราเดินย้อนกลับขึ้นไปฝั่งสุขุมวิทขาเข้า ข้างๆบันไดขึ้นลงสถานีจะเป็นร้าน KCG House ซึ่งเป็นร้านเบเกอรี่ในเครือ บริษัท เคซีจีคอร์ปอเรชั่น จำกัด ขายสินค้าเบเกอรี่ออนไลน์อาทิ เช่น เนย ชีส คุกกี้ วัตถุดิบในการทำเบเกอรี่ รวมทั้งมีเบเกอรี่สดใหม่ขายที่หน้าร้าน

01-KCG-house

เข้ามาดูภายในร้านจะมีที่นั่ง พร้อมมีเค้ก เบเกอรี่ และเครื่องดื่มให้บริการ หากใครหิวอยากแวะกินของว่างก่อนเข้าบ้านก็มาแวะก่อนได้ค่ะ

เราเดินย้อนขึ้นมาบนถนนสุขุมวิท บริเวณฟุตบาทใต้สถานี BTS ปุณณวิถี จะมีคนนำรถจักรยานมาจอดกันหนาตา โดยบริเวณนี้จะมีป้ายประกาศชัดเจนว่าเป็นพื้นที่ห้ามจอดหรือขับขี่ รถยนต์ รถจักรยานยนต์หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า ไม่งั้นจะมีความผิดนะจ้ะ (ตรงนี้เลยจอดแต่จักรยานไง ปลอดภัยหายห่วง 🙂 )

เดินมาเรื่อยๆจนถึงปากซอยสุขุมวิท 101 (ปุณณวิถี) จุดสังเกตคือบริเวณหน้าซอยจะมีป้ายวัดธรรมมงคลอยู่ ซึ่งวัดนี้เป็นวัดใหญ่ที่อยู่ภายในซอยปุณณวิถีนี้เอง

ข้ามถนนปุณณวิถีมา หน้าปากซอยอีกฝั่งจะเป็นร้านฮั่วเซ่งฮง ร้านหูฉลามเก่าแก่ มีบริการ Dilivery ส่งถึงบ้านด้วยนะ

ติดกับฮั่วเซ่งฮง เป็นร้านกาแฟ Mu-i  ขายกาแฟสด เครื่องดื่ม และเบเกอรี่

ฟุตบาททางเดินบริเวณนี้ค่อนข้างเรียบร้อยและน่าเดิน มีต้นไม้ให้ร่มเงาตลอดทาง เลียบถนนสุขุมวิทฝั่งนี้จะเป็นอาคารพาณิชย์ ตึกแถว ที่ภายใต้อาคารเหล่านี้จะมีการค้าขายและบริการต่างๆ เช่นตรงนี้เป็นศูนย์พ่นกันสนิม ถัดไปเป็นร้านเคลือบรถยนต์ และร้านก๋วยเตี๋ยว

ร้านไทยเจริญ ร้านขายจานดาวเทียมในราคาบ้านหม้อ ซึ่งถนนบ้านหม้อนี่เป็นแหล่งชายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ราคาย่อมเยาว์ที่หลายคนน่าจะรู้จักกันดี

ร้านนวดแผนไทย ร้านตัดผม ร้านตัด-เช่าชุดราตรี ร้านตัดเย็บและซ่อมผ้า ก็มีให้บริการ

ใกล้ๆกันมีร้านกรุงศรีเครื่องเย็น จำหน่ายพวกตู้เย็น ตู้แช่ต่างๆ

เดินต่อมาเป็นบริษัท สหช่างกลบางจาก จำกัด ที่ประกอบกิจการประเภทการกลึงกัดไสโลหะ

ด้านหน้ามีทางม้าลายให้สามารถข้ามไปยังตึกแถวฝั่งตรงข้ามซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้นครึ่ง ที่มีร้านถ่ายเอกสาร 35 สตางค์ ร้านจำหน่ายชุดเจ้าสาว และอาคารสำนักงานออฟฟิศ

ถัดมาเป็นร้านพระราม 4 กลการ ขายเครื่องมือช่าง

และติดกันเป็น Baan Montida (มนธิดา) เป็นเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์สูง 18 ชั้น ที่อยู่ติดกับโครงการ The Line สุขุมวิท 101 ค่ะ

Map Zoom

มาดูสภาพแวดล้อมรอบๆโครงการกันบ้าง ส่วนใหญ่จะเป็นอาคารสำนักงาน ตึกแถว อาคารพาณิชย์ มีปั๊มน้ำมัน ธนาคาร ให้ไปใช้บริการกันได้ โดยแต่ละทิศของโครงการจะมีอาณาเขตที่ติดต่อกันดังนี้

  • ทิศเหนือ ติดกับบ้านพักอาศัย 2 ชั้น ไม่มีอาคารสูงบังวิวในระยะใกล้ แต่มองออกไปจะเห็นตึกแฟนทรี 1 และ 2 ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานของ DKSH สูง 7 ชั้น สำหรับห้องที่อยู่ชั้นสูงๆจะได้วิวในเมืองฝั่งสุขุมวิทค่ะ
  • ทิศตะวันออก ติดกับซอยปุณณวิถี 1 บ้านพักอาศัย แย้มสรวลอพาร์ทเม้นท์และบุญทิมาอพาร์ทเม้นท์ สูง 5 ชั้น ซึ่งชั้นดาดฟ้าของทั้งสองตึกนี้จะมีการต่อหลังคายื่นขึ้นไปอีก ดังนั้นหากเลือกห้องพักที่ทิศตะวันออก แนะนำให้เลือกห้องที่อยู่ชั้น 6 ขึ้นไปก็จะไม่มีตึกมาบังวิวค่ะ
  • ทิศตะวันตก ติดกับถนนสุขุมวิทที่เป็นทางเข้าออกหลักของโครงการ มีแนวรางรถไฟฟ้าผ่านหน้าโครงการ นอกจากนี้ยังติดกับอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ธนาคารกสิกร และปั๊มบางจากด้วย ทิศนี้ไม่มีตึกสูงมาบังวิวในระยะประชิด หากใครเลือกชั้นสูงๆอาจจะได้เห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาทางฝั่งนี้ค่ะ
  • ทิศใต้ ติดกับ บ้านมนธิดา อพาร์ทเม้นท์ สูง 18 ชั้น ตัวอาคารบ้านมนธิดาเป็นตึกสีส้มสไตล์คลาสสิค หน้าตาอาคารดูดีเชียวหละ แต่ข้อเสียก็อยู่ตรงที่เป็นอาคารสูงที่อยู่ติดกับโครงการทำให้บังวิวซึ่งกันและกัน รวมทั้งคนที่อยู่ห้องทางทิศใต้ในชั้น 18 ลงไปจะเสียความ Privacy ไปด้วย แนะนำให้เลือกห้องชั้น 19 ขึ้นไปจะ Save เรื่องวิวที่สุดค่ะ ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าโครงการจะทำออกมากี่ชั้นและวางผังอาคารเป็นอย่างไร

โดยด้านหน้าโครงการจะติดกับถนนใหญ่สุขุมวิท ทางขวามือหรือทิศใต้ของโครงการจะติดกับบ้านมนธิดา สูง 18 ชั้น ส่วนทางซ้ายมือของโครงการจะติดกับอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น และธนาคารกสิกรไทย

โดยฝั่งตรงข้ามถนนเป็นตึกแถว 4 ชั้นครึ่ง บนถนนสุขุมวิทช่วงเยื้องๆกับโครงการจะเป็นจุดกลับรถ จึงทำให้มีรถติดที่หน้าโครงการเป็นช่วงๆ เวลาจะเข้า-ออก โครงการจะต้องชะลอ เพื่อดูทั้งรถที่วิ่งทางตรงและรถที่ยูเทิร์นมาจากบางนา

จุดกลับรถ

โดยจุดกลับรถจะอยู่เยื้องกับทางเข้าโครงการ ซึ่งมีระยะที่ค่อนข้างกระชั้นชิด เวลากลับรถทีต้องใช้ Skill ในการชิดซ้ายอย่างรวดเร็วเพื่อเข้าโครงการให้ทัน หากใครไม่กลับรถเข้าโครงการตรงนี้จะมีอีกหนึ่งตัวเลือกคือที่แยกด่วนสุขุมวิท 62 ตรง BTS บางจาก ที่ห่างจากโครงการไปอีก 500 เมตร ก็สามารถใช้กลับรถมาโครงการได้เหมือนกัน

เข้ามาดูภายในที่ดินของโครงการกันบ้าง ในวันที่เราไปเก็บข้อมูลโครงการกำลังทำการล้อมรั้ว ปรับที่ดินและเตรียมสร้างสำนักงานขายกันอยู่ มองตรงไปทางฝั่งตะวันออกของโครงการจะติดกับแย้มสรวล อพาร์ทเมนท์ สูง 5 ชั้น และบุญทิมา อพาร์ทเม้นท์ สูง 5 ชั้น เช่นกัน

หน้าตาของแย้มสรวลอพาร์ทเม้นท์ให้เห็นกันชัดๆค่ะ จะเห็นว่าที่ชั้นดาดฟ้าของอพาร์ทเม้นท์มีการทำหลังคายื่นขึ้นไปอีก ดังนั้นห้องที่อยู่ในระยะปลอดภัยไม่โดนวิวในระยะประชิดคือห้องที่อยู่ตั้งแต่ชั้น 6 ขึ้นไปนะคะ

ทางทิศเหนือของโครงการติดกับบ้านพักอาศัย 2 ชั้น มองตรงไปจะเห็นอาคารแฟนทรี 1 และ 2 สูง 7 ชั้น ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานของ DKSH  โดยวิวทางซ้ายมือหรือทิศตะวันตกเฉียงเหนือก็จะเห็นอาคารแฟนทรี 3 และ 4 ของ DKSH ที่กำลังก่อสร้างใกล้เรียบร้อยแล้ว

ทิศตะวันตก

มองออกไปด้านหน้าโครงการฝั่งถนนสุขุมวิทหรือทางทิศตะวันตก จะเห็นแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว รวมทั้งกับอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ธนาคารกสิกรไทย และปั๊มบางจากที่อยู่ติดกับโครงการ

ทางทิศใต้ ของโครงการจะติดกับบ้านมนธิดา อพาร์ทเม้นท์สูง 18 ชั้น ซึ่งอยู่ติดกันในระยะประชิด ถ้าใครเลือกห้องทางทิศใต้ แนะนำให้เลือกชั้น 19 ขั้นไปจะได้วิวที่โล่งสายตาที่สุดนะคะ ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าอาคารของ The Line ตัวนี้จะมีความสูงอยู่ที่กี่ชั้น

เราพาออกมาจากโครงการเพื่อเดินบนถนนสุขุมวิทกันต่อ อาคารพาณิชย์ที่ติดกับโครงการนี้จะมีทั้งร้านรับติดตั้งกระจกอลูมิเนียม และ บริษัท อะเบาท์ อิมเมจ จำกัด ที่รับ Print ภาพถ่ายแบบ One Stop Service

ฝั่งตรงข้ามเป็นหมู่บ้านเรืองสิริ

ถัดมาเป็นธนาคารกสิกรไทย เผื่อใครต้องการทำธุรกรรมทางการเงิน

ติดกันเป็นปั๊มบางจาก ที่ด้านหลังจะติดกับโครงการเลย ภายในปั๊มมี Mini Big C ให้มาซื้อของเล็กๆน้อยๆได้

เดินต่อมาจะเจอที่ดินเปล่าของบุคคลอื่นที่มีการล้อมรั้วไว้

ข้างๆที่ดินเปล่าเป็นคลองขนาดเล็กที่มีลำรางเลียบคลอง เป็นเส้นทางเข้า-ออกของบ้านพักอาศัยที่อยู่ด้านใน

มองไปฝั่งตรงข้ามเป็นปั๊ม ปตท. ปั๊มใหญ่ ในปั๊มมี 7/11 และ Cafe Amezon

ติดกันเป็นเต้นท์รถมือสอง

เดินมาอีกหน่อยจะเจอสามัคคีเภสัชอยู่ทางขวามือ

มองเข้ามาด้านในจะเห็นตัวอาคารค่อนข้างเก่า โดยที่นี่จะผลิตเภสัชภัณฑ์และเคมีภัณฑ์ที่ใช้รักษาโรคทั้งคนและสัตว์ ที่น่าจะคุ้นๆตากันดีก็คือซีม่า โลชั่น ยาทาโรคผิวหนังนั่นเอง

เยื้องกันจะเป็นอาคารแฟนทรี(Fantree) 3 และ 4 ที่เป็นสำนักงานและศูนย์มัลติเพล็กซ์ขนาดใหญ่ของ DKSH ที่ให้บริการด้านการขยายตลาดสำหรับบริษัทที่ต้องการสร้างความเติบโตให้ธุรกิจ

โดยด้านหน้าอาคารแฟนทรี 3,4 จะมีสะพานลอยเพื่อให้ข้ามมายังอาคารแฟนทรี 1,2 ซึ่งเป็นสำนักงานของ DKSH เช่นกัน เดี๋ยวเราจะพาขึ้นสะพานลอยไปเพื่อให้เห็นภาพรวมนะคะ

มองกลับไปทางฝั่งถนนสุขุมวิทขาออก จะเห็นตึกของ  The Room อยู่ทางขวามือ ส่วนทางซ้ายมือเป็นบ้านมนธิดา ซึ่งในอนาคตก็จะมีตึกของ The Line มาบังแล้ว

มองกลับมาอีกด้านทางฝี่งสุขุมวิทขาเข้า จะเห็นว่าสองข้างทางนี้ขนาบด้วยตึกสูงของ DKSH คือตึก Fantree 1 และ 2 ทางขวามือ และตึก Fantree 3  และ 4 ทางซ้ายมือ โดยทั้งสี่ตึกนี้มีสะพานลอยเป็นตัวเชื่อมให้เดินถึงกันได้ อาคารสำนักงานใหญ่ 4  ตึกขนาบสองฟากถนนแบบนี้ จำนวนพนักงานคงเยอะมากทีเดียว

จากตรงนี้ เรามองตรงไปจะเห็นสถานี BTS  บางจาก และแยกด่วนสุขุมวิท 62 ซึ่งสามารถไปขึ้นทางด่วนได้จากแยกนี้ เดี๋ยวเราจะลงจากสะพานลอยแล้วพาไปเดินดูบรรยากาศข้างล่างกันต่อค่ะ

ลงจากสะพานลอยมาก็จะอยู่หน้าอาคารแฟนทรี 1 และ 2 ในเครือ DKSH

ติดกันเป็นสํานักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 3 สำหรับผู้ที่ต้องการทำใบขับขี่ หรือต่อทะเบียนรถ

เยื้องๆกันก็จะเป็นแยกด่วนสุขุมวิท 62 แล้วค่ะ จากแยกนี้หากเลี้ยวซ้ายไปจะเป็นถนนสุขุมวิท 62 ซึ่งสามารถไปขึ้นทางด่วนได้ มองตรงไปจะเป็น BTS บางจากแล้วค่ะ

Map 2 ปุณณวิถี

เส้นทางที่ 2 เราจะพาไปดูบรรยากาศภายในถนนปุณณวิถี หรือสุขุมวิท 101 ตั้งแต่ต้นซอยไปจนถึงหน้าซอยสุขุมวิท 28 ที่สามารถไปทะลุถนนวชิรธรรมสาธิต หรือสุขุมวิท 101 ได้

เรามาเริ่มกันจากหน้าปากซอยปุณณวิถี หรือสุขุมวิท 101 กันนะคะ

เดินเข้ามาภายในซอยปุณณวิถีเป็นถนน 2 เลน ถนนเส้นนี้เป็นซอยตัน แต่มีซอยย่อยสามารถทะลุไปยังถนนเส้นอื่นอย่างถนนวชิรธรรมสาธิต หรือสุขุมวิท 101/1 เพื่อจะใช้เป็นเส้นทางต่อไปยังถนนศรีนครินทร์ บางนา-ตราด อ่อนนุชได้  บรรยากาศช่วงต้นซอยค่อนข้างคึกคัก มีรถเข้าออกตลอดเวลา ฟุตบาททางเดินก็เรียบร้อยดีสำหรับใครที่ต้องเดินเท้าบ่อยๆ

ช่วงต้นซอยเป็นร้านฮั่วเซ่งฮง ร้านขายหูฉลามเจ้าเก่าแก่ ริมรั้วมีร้านขายน้ำ ขายผลไม้ มีนักเรียนนักศึกษามาซื้อกันคึกคัก

ทำเล-The-Line-56 copy

เยื้องๆกันจะเป็นบ้านพักอาศัย 2 ชั้นและแย้มสรวล อพาร์ทเม้นท์ เจ้าเดียวกับที่อยู่หลังโครงการ The Line จากตรงนี้เดี๋ยวเราจะพาข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามนะคะ

พอข้ามถนนมา เราจะมาอยู่ที่ซอยปุณณวิถี 1

ฟุตบาทฝั่งนี้ไม่กว้างมาก แต่พื้นผิวค่อนข้างเรียบร้อยและน่าเดิน ริมฟุตบาทจะเป็นตึกแถวเก่าแก่ที่มีการค้าขายหลากหลาย เช่นตรงนี้เป็นร้านโชว์ห่วย มีของกินของใช้ขายจิปาถะ ติดกันเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวและร้านซ่อมกุญแจ

มองไปยังฝั่งตรงข้ามเป็นซอยปุณณวิถี 2 จะมีท่ารถกระป๊อ รับคนเข้า-ออกถนนปุณณวิถี

เดินต่อมาจะเจอร้านอาหารบ้านเสบียง เป็นร้านอาหารฟิวชั่นที่รวมไทย จีน ญี่ปุ่น ฝรั่ง ขนาดร้านเล็กๆไม่ใหญ่มาก จุคนได้ประมาณไม่เกิน 40 คน

เมนูเสบียง

 

เมนูอาหารก็มีน่าสนใจหลายอย่างตั้งแต่คั่ววุ้นเส้นไข่อบ ชะอมผัดวุ้นเส้นหมูสับ ผัดไทกุ้งสด ปอเปี๊ยะผักโขมอบชีส หรือใครอยากกินแฮมเบอร์เกอร์ก็มี ได้ยินมาว่าร้านนี้เด็ดมาก

ติดกันเป็นร้านตัดผมราคาเบาๆมาก ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาทเท่านั้น เห็นร้านเล็กๆแบบนี้คนเต็มเลย ถัดจากร้านตัดผมเป็นร้าน 108 Shop

เดินต่อมา เราจะอยู่ช่วงซอยปุณณวิถี 3 กันแล้ว ช่วงหน้าซอยจะเป็นอาคารบุญทิมา 4 ซึ่งเป็นอพาร์ทเม้นท์ให้เช่า ภายในมีทั้งห้องพัก ห้องจัดเลี้ยง และร้านค้าจำพวก ร้านถ่ายรูปติดบัตร เป็นต้น ริมรั้วอาคารบุญทิมาจะมีร้านค้า รถเข็น ขายของกินหลากหลาย รองรับคนที่อยู่อาศัยแถวนี้

ฝั่งตรงข้ามมีร้านนวดแผนไทย ร้านไก่ย่างห้าดาว และมีร้านถ่ายรูป อัดรูปให้ไปใช้บริการกันได้

เราเดินต่อมาถึงช่วงซอยปุณณวิถี 5 จะมีร้านเช่าชุดแต่งงาน ฝั่งตรงข้ามเป็นร้านทำฟัน

เดินมาอีกหน่อยจะเจอร้านขายอาหารรถเข็นหลากหลายทั้งก๋วยเตี๋ยว น้ำเต้าหู้ มองไปทางขวามือเยื้องๆกันก็มีของกินหลากหลาย แถวนี้อุดมสมบูรณ์มากทีเดียว

พี่วินมอเตอร์ไซค์ก็มีนะ เผื่อใครอยากใช้เข้า-ออกซอย ขอแชะรูปสักหน่อย

อัตราค่าโดยสารพี่วินหน้าซอยปุณณวิถี 7

เดินมาอีกหน่อย ถนนและฟุตบาทช่วงนี้ปลูกต้นไม้ค่อนข้างร่มรื่น ทางขวามือเป็นคอนโด Regent Orchid  ฝั่งตรงข้ามกันเป็นอาคาร PCS

หน้าตาโครงการ  Regent Orchid คอนโด สูง 21 ชั้น ที่สามารถมองเห็นได้จาก The Line ด้วย

หน้าตาอาคาร PCS ที่เป็นบริษัทเกี่ยวกับ Facility Management (FM) รับบริหารจัดการอาคาร

ใกล้ๆกันมีคลีนิคปุณณวิถีสัตวแพทย์ เผื่อใครอยากพาสัตว์เลี้ยงมาหาหมอ ใกล้ๆกันมีร้านขายขนม และร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์

เดินมาอีกหน่อยช่วงซอยปุณณวิถี 9

ตรงนี้จะมีร้าน Cafe’ Brono  เป็นร้านกาแฟและเบเกอรี่สไตล์อิตาเลี่ยน

ตรงข้ามกันมีร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ “หละรี” ราคาเบาๆชามละ 15 บาทเท่านั้น

เดินต่อมาอีกหน่อยจะมีร้านขายของจิปาถะ มีพวกเครื่องใช้ไฟฟ้าจำพวกพัดลม หม้อหุงข้าว กาต้มน้ำ ของเล่น มีหมวกกันน็อคขายและมีจักรยานไซส์เล็กด้วย ฝั่งตรงข้ามเป็นตึกแถว 3 ชั้นที่กำลังรื้อถอนเพื่อเตรียมสร้างคอนโดค่ะ

เดินมาอีกหน่อยจะมีเวิ้งร้านอาหารเล็กๆขายพวกอาหารตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยว

เดินมาถึงช่วงหน้าซอยปุณณวิถี 15 จะเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น สีส้มสดใส ฝั่งตรงข้ามก็เป็นตึกแถว 3 ชั้น ที่มีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายยาให้ไปซื้อหากันได้

 

ใกล้กันเป็นช่วงต้นซอยปุณณวิถี 17 หน้าซอยมีร้านขายไข่ไก่และผลไม้ มีคนมาซื้อกลับบ้านกันไปเยอะทีเดียว

ปากซอยอีกฝั่งเป็น 7/11 และร้านค้ารถเข็นขายของกินหลากหลาย

เดินมาอีกหน่อยเราจะเจอซอยปุณณวิถี 20 ทางขวามือ ซึ่งซอยนี้สามารถใช้ไปวัดธรรมมงคล ซึ่งเป็นวัดใหญ่ของชุมชนย่านนี้ได้

บริเวณหน้าซอยปุณณวิถี 20 นี้จะมีร้านขาหมูปุณณวิถี 101 (คุณแอ๋ว)

ติดกันเป็น Tesco Lotus Express

เราเดินมาอีกหน่อยจะเจอ 7/11 ใหญ่อยู่ทางขวามือ ข้างๆ 7/11 เป็นตลาดเจิดจำรัสเก่าที่ตอนนี้ไม่ได้มีของมาขายแล้ว

เดินมาอีกหน่อยเราค่อนข้างสะดุดตากับร้าน Moo Cafe’

เดินมาถ่ายหน้าร้านให้ดูชัดๆ หน้าร้านตกแต่งได้น่านั่ง มีให้เลือกทั้งโซน Indoor และ Outdoor เน้นขายอาหารจานเดียว เครื่องดื่ม กาแฟ ผลไม้ปั่น ไอศครีม ของหวาน บราวนี่ home made และมีเดลิเวอรี่ด้วย ค่าส่งตามระยะทางค่ะd81e04ef8eb1411d8b65496ad28ddc37

เดินมาอีกหน่อยจะถึงซอยปุณณวิถี 23

ช่วงต้นซอยมีร้านอาหารเวียดนามสามใบเถา และร้านก๋วยจั๊บน้ำข้นเยาวราช ขายตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น

ไม่ไกลกันจะมีตลาดสินค้าไทยช่วยไทย สุขุมวิท 101 ด้านหน้าจะเป็นเต้นท์ขายอาหาร มีทั้งอาหารตามสั่ง ส้มตำ ก๋วยเตี๋ยว เลี้ยวซ้ายไปจะเป็นที่จอดรถสำหรับคนที่มาตลาด ส่วนฝั่งตรงข้ามกันทางขวามือจะเป็นตลาดสดและอาหาร

ตลาดสินค้าไทยช่วยไทยนี้เป็นตลาดเย็น ช่วงเวลาที่คนมาเยอะที่สุดจะเป็นช่วง 5-6 โมงเย็น โดยตอนที่เรามาเก็บข้อมูลเป็นเวลาประมาณบ่าย 3 โมงวันธรรมดาพ่อค้าแม่ค้ากำลังตั้งร้านกันเลย

บรรยากาศภายในตลาด ก็มีทั้งผัก ผลไม้ ของสด เสื้อผ้า ให้มาซื้อหากันได้

เลยตลาดมาหน่อยจะเป็นโรงเรียนพระกุมารเยซูวิทยา

ฟุตบาทริมรั้วโรงเรียนค่อนข้างร่มรื่นเพราะมีพุ่มไม้และต้นไม้ช่วยบังแดดให้ตลอดทาง

เดินมาเรื่อยๆจนถึงซอยปุณณวิถี 29/1 ทางซ้ายมือจะเป็นชุมชนเล็กๆ ภายในมีโรงเรียนอนุบาล มีโรงเรียนสอนโยคะ

ถัดมานิดเดียวเราจะเจอสามแยก ที่ทางซ้ายมือจะเป็นซอยปุณณวิถี 28 ที่เป็นทางลัดไปออกสุขุมวิท 101/1 หรือวชิรธรรมสาธิต ซึ่งซอยนี้สามารถเป็นทางลัดไปออกศรีนครินทร์ อ่อนนุช บางนา-ตราดได้ค่ะ

Map3 วชิรธรรมสาธิต

เส้นทางที่ 3 เราเริ่มตั้งแต่ BTS ปุณณวิถี เดินไปเรื่อยๆบนถนนสุขุมวิทฝั่งขาออกไปจนถึงหน้าทางเข้าถนนวชิรธรรมสาธิต (สุขุมวิท 101/1) ตรงเข้าไปเรื่อยๆดูสภาพแวดล้อมจนสุดซอยค่ะ

เรามาเริ่มกันที่ BTS ปุณณวิถีประตูทางออกที่ 3

ลงจาก BTS มาจะเจอสะพานลอยสามารถข้ามไปยังซอยฝั่งตรงข้ามคือซอยสุขุมวิท 64 ที่มีโรงเรียนนานาชาติ Anglo Singapore อยู่หน้าปากซอย

ถัดจากสะพานลอยมาเจอกับร้านอาหารตามสั่ง ที่มีให้เลือกทั้ง ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น เนื่อตุ๋น และอาหารไทย อาหารฝรั่ง สปาเก็ตตี้ปลาเค็มก็มี รสชาติพอใช้ได้อยู่

ถัดมาเป็นโชว์รูม Nissan สภาพทางเดินถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเลยค่ะ กว้างและไม่มีสิ่งกีดขวางเดินง่าย แต่ต้นไม้ใหญ่ไม่ค่อยมี กลางวันก็จะร้อนๆหน่อย

ถัดจาก NISSAN ก็เจอพี่ TOYOTA อยู่ติดๆกันเลย

มีร้านบ้านกรองน้ำขนาดใหญ่ ที่ขายเครื่องกรองน้ำ ถัดไปเป็นร้านขายรถจักรยานยนต์คาวาซากิ

ใกล้ๆกันมี Piyarom Place ที่อนาคตอาจจะหายไป พร้อมกับการมาของโครงการใหม่ Whizdom 101 เป็นโครงการ Mixed use ขนาดใหญ่จาก MQDC (แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น) ที่มีสำนักงานขายตั้งอยู่ข้างๆกัน

สำนักงานขายของ Whizdom 101 จะอยู่ฝั่งตรงข้ามซอยปิยะบุตร์ 1 ค่ะ

มองเข้าไปภายในซอยปิยะบุตร์ 1 จะเห็นว่าตอนนี้กำลังดำเนินการก่อสร้าง Whizdom 101 อยู่ทางซ้ายมือ โดยโครงการนี้เป็น Mixed use ขนาดใหญ่มูลค่ากว่า 30,000 ล้านบาท  โดยภายในจะมีทั้งพื้นที่สวนสาธารณะขนาดใหญ่, คอนโด และ Community Mall  บนเนื้อที่กว่า 43 ไร่ ซึ่งซื้อต่อมาจากเจ้าของเดิมคือ “ปิยรมย์”  นั่นเอง

ถัดมาจะเจอวินมอเตอร์ไซค์ จอดรออยู่ด้านหน้าอาคารพาณิชย์ ซึ่งมีร้านเสริมสวย ร้านถ่ายเอกสาร มองไปข้างหน้าจะเป็นทางเข้า Site ก่อสร้าง Whizdom 101 อีกจุดหนึ่ง

ราคาค่าโดยสารพี่วินปิยะรมย์สปอร์ตคลับ

ตรงนี้มีคลีนิคทำฟัน ร้านขายยาติดกัน 2 ร้าน

ถัดมามีร้านเบเกอรี่ ซึ่งข้างๆกันจะมีสะพานลอย..

โดยใต้สะพานลอยตรงนี้จะมีร้านขายข้าวแกงช่วงเที่ยงมีคนต่อแถวกันเยอะค่ะ

ติดกันเป็นร้านแว่นท็อปเจริญที่อยู่หน้าปากซอยวชิรธรรมสาธิต (สุขุมวิท 101/1)

โดยตรงปากซอยจะมีป้ายวัดวชิรธรรมสาธิตแบบนี้ค่ะ รถวิ่งกันพลุกพล่านพอสมควรเนื่องจากเป็นซอยไปเชื่อมออกได้หลายเส้นทางทั้งสุขุมวิท 101 , อ่อนนุช, อุดมสุข, และศรีนครินทร์

เดินเข้ามาในซอยก็ยังมีทางเท้าให้เดินต่อค่ะ ถนนในซอยนี้มีขนาด 4 เลน ช่วงต้นซอยจะมีร้านอาหารทั้งฝั่งซ้ายและขวา

ริมทางเท้ามีร้านอาหารตามสั่งตอนที่ไปถ่ายนี่ยังเป็นตอนสายๆอยู่ แต่ถ้าเป็นช่วงเที่ยงนี่แถวนี้จะคึกคักกว่านี้มาก

มองตรงไปจะเห็นรถสองแถวที่จะวิ่งไปจนถึงศรีนครินทร์ ถ้าจะไปห้าง Seacon แบบไม่ใช้รถก็นั่งไปได้ค่ะ

ถัดมาเจอร้านก๋วยเตี๋ยว น้ำปั่น และมีพี่วินมอเตอร์ไซค์อยู่ด้านหน้าด้วย

ป้ายบอกราคาค่าโดยสารค่ะ

ใกล้ๆกันเจอร้านกาแฟโบราณ

ร้าน 101 Restaurant ขายอาหารจำพวกแฮมเบอร์เกอร์ สลัด สเต็ก

มีคลีนิคโรคทั่วไป เผื่อเจ็บป่วยไข้ก็มาได้ใกล้ๆ

จากนั้นจะเจอ CP Fresh Mart ที่มี Community Mall เล็กๆอยู่ด้านหลัง

มีร้านอาหาร ร้านขนม และมีที่จอดรถด้านในค่ะ

ร้านค้าประมาณนี้ค่ะ ตรงกลางเป็นสวนหย่อมเล็กๆ

ถัดไปมีร้านกาแฟ และร้านอาหารญี่ปุ่นด้วย ร้านเล็กๆน่ารักดี

ไม่ไกลกันจะเจอโรงแรม Golden Pearl

เดินมาถึงวชิรธรรมสาธิต 1 ปากซอยมีร้านขายของชำและร้านขายเครื่องมือช่าง

ถัดมาเป็นซอยวชิรธรรมสาธิต 3 มี 7-11 อยู่ใต้โรงแรม Marsi ซ้ายมือ

ติดกันเป็นอาคารพาณิชย์ Toscana Biz สีสันสดใสอยู่ทางซ้ายมือ ส่วนทางขวามือเป็นคอนโด S & S สุขุมวิท

ติดกันเป็น @City Condominium คอนโด Low Rise 10 ชั้น

ถัดมาจะเจอปั๊มบางจากอยู่ทางขวามือ ติดกันเป็นธนาคารไทยพาณิชย์เผื่อใครอยากมาทำธุรกรรมทางการเงิน

เราขับมาเรื่อยๆช่วงซอยวชิรธรรมสาธิต 15  จะมีตลาดมหาสิน ซึ่งเป็นตลาดใหญ่มีความอุดมสมบูรณ์สูงมาก

ร้านสะดวกซื้ออย่าง 7/11 ก็มี CP Freash Mart ก็มา

 

นอกจากตลาดริมถนนสุขุมวิท 101/1 แล้ว ภายในซอยย่อยบริเวณตลาดมหาสิน จะเป็นอาคารพาณิชย์ที่มีร้านค้าขายของและอาหารให้เลือกซื้อกันได้อีก

เลยตลาดมหาสินมา จะเจอซอยปุณณวิถี 28 อยู่ทางซ้ายมือ ซึ่งซอยนี้เป็นทางลัดไปออกซอยสุขุมวิท 101 (ปุณณวิถี) ที่เราพาเดินกันไปในเส้นทางที่แล้วได้

เลยมาหน่อยจะมีรวมหมอ พลาซ่า ที่มีทั้งหมอยา หมอฟัน หมอคน หมอหมา และหมอนวด ใครอยากหาหมออะไรที่นี่มีครบ

ถัดมามีคอนโด B Replublic สุขุมวิท 101/1 คอนโด Low Rise 8 ชั้น จาก Origin

ไม่ไกลกันเป็น @Park สุขุมวิท 101/1 อยู่ทางขวามือด้านในมี Tesco Lotus Express, คลีนิคทันตกรรม มีธนาคารกสิกรไทยให้ไปใช้บริการกันได้

 

ถัดมาเป็นห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ บ้านจิรายุ-พูนทรัพย์ เปิดทำการวันอังคาร-เสาร์ เวลา 08.30 – 20.00 น. และวันอาทิตย์ เวลา 09.00 – 17.00 น. หยุดวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ขับมาเรื่อยๆจะเจอปั๊ม Shell ทางซ้ายมือ

ทำเล-The-Line-223

 

ถัดมาจะเจอซอยปุณณวิถี 57 อยู่ทางซ้ายมือ โดยซอยนี้สามารถใช้เป็นทางลัดไปยังอ่อนนุชหรือศรีนครินทร์ได้

ตรงมาอีกหน่อยจะเจอสามแยก หากเลี้ยวซ้ายจะใช้เป็นเส้นทางไปอ่อนนุช ศรีนครินทร์ได้อีกเหมือนกัน ส่วนถ้าเลี้ยวขวาจะไปทะลุอุดมสุขแล้วออกบางนา-ตราดได้ค่ะ

DSCF31202

สรุป โครงการ The Line สุขุมวิท 101 อยู่ติดถนนใหญ่ ใกล้รถไฟฟ้าในระยะเดิน คืออยู่ระหว่างรถไฟฟ้าสถานี BTS ปุณณวิถี ประมาณ 250 เมตร และสถานีบางจาก 500 เมตร การเดินทางสะดวกมากทั้งคนใช้รถและไม่ใช้รถ มีทางด่วนสุขุมวิท 62 และบางนาให้เลือกใช้กันได้ แม้ว่าโครงการจะอยู่บนถนนสุขุมวิทที่รถติดหนักมาก แต่ก็มีข้อดีคือมีทางลัดให้เลี่ยงไปได้ โดยใช้ถนนสุขุมวิท 101 (ปุณณวิถี) และสุขุมวิท 101/1 (วชิรธรรมสาธิต) ใช้ลัดไปศรีนครินทร์ อ่อนนุช พัฒนาการ บางกะปิ หรือจะใช้ไปอุดมสุข ออกบางนาก็ได้

ความอุดมสมบูรณ์ของโครงการ หลักๆคงต้องมาพึ่งพาแถว BTS ปุณณวิถี โดยมีถนนสุขุมวิท 101 (ปุณณวิถี) ที่ภายในเป็นชุมชนเก่า เป็นแหล่งที่พักอาศัย จึงมีร้านอาหารให้เลือกหลากหลาย มีตลาดให้ไปซื้อของกันได้ อีกตัวเลือกหนึ่งคือถนนสุขุมวิท 101/1 (วชิรธรรมสาธิต) เป็นถนนที่ใหญ่ขึ้นและคึกคักกว่าถนนปุณณวิถีหน่อย ภายในก็มีบ้านพักอาศัย คอนโด โรงแรม ร้านค้าร้านอาหาร มีตลาดมหาสินที่เป็นตลาดใหญ่ให้ไปหาของกินกันได้ นอกนั้นก็จะมีสาธารณูปโภคระยะไกลหน่อยบนเส้นศรีนครินทร์อย่าง Seacon Square, Paradise Park และบนเส้นบางนาอย่าง เซ็นทรัลบางนา,  Big C และ Bangkok Mall ที่จะเป็นศูนย์กลางการค้าและออฟฟิศขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่คาดว่าจะเปิดให้ใช้กันในปี 2560 โดยรวมแล้วเป็นทำเลที่เดินทางสะดวกทั้งคนใช้รถและไม่ใช้รถ เป็นแหล่งชุมชนเก่าที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง เขยิบออกมาจากเอกมัย ทองหล่อ ไม่ไกลนัก เหมาะกับคนที่ทำงานในเมืองหรือในย่านปุณณวิถีที่กำลังมองหาคอนโดติดถนนใหญ่ ใกล้รถไฟฟ้าค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับทำเลโครงการ The Line สุขุมวิท 101 หากมีรายละเอียดของโครงการเพิ่มเติม เราจะพาไปรีวิวเจาะลึกให้ดูกันไม่นานเกินรอค่ะ 🙂

 

ถ้ามีความเห็นว่ารีวิวตัวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวต่อไป

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )