Supalai Elite สี่พระยา Web1

สวัสดีค่ะรีวิวทำเลฉบับที่ 1082 วันนี้จะพาไปเดินเล่นชมทำเลของโครงการ Supalai Elite สี่พระยา คอนโด High Rise 36 ชั้น พร้อมอาคารจอดรถและสโมสรสูง 8 ชั้น ตัวใหม่จากศุภาลัย โครงการตั้งอยู่บนถนนสี่พระยา ช่วงที่เลยแยกนเรศมาหน่อย ใกล้ๆกับโครงการ Supalai Elite สุรวงศ์ บนถนนนเรศที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน โดยโครงการนี้จะเปิด Pre-Sales ในวันที่ 8-12 มิ.ย.59 ที่จะถึงนี้ โดยมีราคาเริ่มต้น 4.1 ล้านบาท ตอนนี้ที่หน้างานกำลังก่อสร้างสำนักงานขายกันอยู่ เราจึงไปเดินสำรวจที่ตั้งและพื้นที่บริเวณรอบๆโครงการมาฝากกันค่ะ

Website โครงการ : คลิกที่นี่ 

พิกัดโครงการ : 13.731314, 100.522446

ก่อนจะไปเดินชมทำเลกัน ขอเกริ่นข้อมูลโครงการซักเล็กน้อยนะคะ  Supalai Elite สี่พระยา เป็น คอนโด High Rise สูง 36 ชั้น จำนวน 384 ยูนิต พร้อมอาคารจอดรถและสโมสรสูง 8 ชั้น ตั้งอยู่บนถนน สี่พระยา ดูรายละเอียดโครงการเพิ่มเติมได้ ที่นี่ ค่ะ

ทำเลโครงการ

Supalai Elite สี่พระยา MAP-1

ทำเลของโครงการ  Supalai Elite สี่พระยา ตั้งอยู่บนถนนสี่พระยา ช่วงที่เลยแยกนเรศมาหน่อย ถ้ามองรวมๆจะเห็นว่าพื้นที่บริเวณนี้เป็นชุมชนที่อยู่อาศัยเก่าแก่ดั้งเดิม ที่ถูกล้อมรอบไปด้วยย่านการค้า , ย่านธุรกิจ , ย่านสถาบันการศึกษา , และย่านโรงแรม โดย “ถนนสี่พระยา” นั้นเป็นถนนที่ตัดเชื่อมระหว่างถนนเจริญกรุงกับถนนพระรามที่ 4 ชื่อของถนนเส้นนี้ก็มาจากพระยาทั้ง 4 ท่าน ได้แก่ พระยาอินทราธิบดีสีหราชรองเมือง พระยาพิพัมน์โกษา พระยานรฤทธิราชหัช และ พระยานรนารภภักดี ร่วมทุนกันซื้อที่สวนเพื่อตัดถนนถวายเป็นถนนหลวง  ( ข้อมูลประวัติถนนสี่พระยาบางส่วนจาก – websiteของสำนักงานเขตบางรัก)

สำหรับการใช้เส้นทางไปยังที่ต่างๆของถนนเส้นนี้ สามารถใช้ออกไปถนนหลักที่สำคัญอย่าง ถนนพระราม4 , ถนน สุรวงศ์ , ถนน สีลม และ ถนน เจริญกรุง และยังมีซอยหรือถนนย่อยที่ใช้เป็นทางลัดอีกหลายถนน เช่น ถนนทรัพย์ , ถนนนเรศ เป็นถนนที่เชื่อมระหว่างถนนสี่พระยา และ ถนนสุรวงศ์ ซึ่งถือว่าเป็นทำเลที่สะดวก อยู่ใจกลางเมือง แต่ถนนบริเวณนี้จะมีบางช่วงที่เป็นถนน one-way เช่น ถนนสุรวงศ์ตั้งแต่แยกที่ตัดกับถนนนเรศไปจนถึงถนนเจริญกรุง และ ช่วงกลางของถนนสี่พระยา ตั้งแต่ตั้งถนนที่ตัดกับถนนเจริญกรุงไปถึงจุดที่ตัดกับถนนเรศจะบังคับเดินรถทางเดียว ผลกระทบจากที่ตั้งของโครงการจะมีในส่วนที่เส้นทางเดินรถจะเดินวนเป็นสี่เหลี่ยม เช่น ถ้าขับรถมาจากถนนพระราม4 จะต้องไปวนรถเข้าถนน นเรศไปออกถนน สุรวงศ์ก่อน ก่อนวนมาเข้าโครงการเป็นต้น สำหรับทางด่วนในบริเวณที่ใกล้ๆกับโครงการจะมีจุดขึ้นทางด่วนอยู่บนถนนสุรวงศ์ซึ่งจากหน้าโครงการจะต้องวนรถมาขึ้นเอา และ จุดลงทางด่วนจะอยู่ที่ถนนสีลม ซึ่งทางถนนเจริญกรุงจะติดน้อยกว่าถนนสีลมแน่ๆถ้าไม่ใช่เวลาเข้า-เลิกเรียนของโรงเรียนอัสสัมชัญ ซึ่งต้องเลย 08.30 ไปแล้วจึงจะโล่งใช้ได้

Supalai Elite สี่พระยา - รถไฟฟ้า

ส่วนการเดินทางด้วย MRT หรือ BTS นั้น สถานีที่ใกล้ที่สุดคือ MRT สามย่าน ที่อยู่ในระยะประมาณ 800 เมตรจากทางออก 1 หน้าวัดหัวลำโพง โดยใช้เส้นทางจากสถานีมาทางถนนสี่พระยา แถวนั้นจะมีพี่วิน แท๊กซี่ ให้เรียกได้สบายมาก หรือวันไหนอากาศดีก็เดินมาได้แต่อาจจะเหนื่อยหน่อย ข้อเสียคือเส้นทางจาก MRT มายังโครงการค่อนข้างเงียบหน่อยเพราะบนถนนสี่พระยาบรรยากาศจะเป็นตึกแถวเก่าๆปิดทึบซะเป็นส่วนใหญ่ ยิ่งเวลากลางคืนอาจจะเปลี่ยวหน่อยไม่ปลอดภัยในการเดินเท่าไหร่นัก ส่วน BTS ที่ใกล้ที่สุดคือ BTS ช่องนนทรีที่มาทางถนนใหญ่นราธิวาสได้เลยประมาณ 1.3 กิโลเมตร และไกลออกไปนิดนึงหรือ BTS ศาลาแดงที่อาจจะต้องซอกแซกหน่อย ส่วนพาหนะอื่นๆอย่างพี่วินก็มีในถนนทรัพย์ แท๊กซี่หาง่าย ตุ๊กตุ๊กในพื้นที่ก็ยังมีอยู่

นอกจากนั้นถ้าเป็นคนทำงานแถวแยกสาทรตัดกับนราธิวาส ออกจากโครงการก็เข้าถึงเส้นถนนนราธิวาสได้ง่าย จะโบกพี่วินก็ได้ในเวลารีบๆ หรือจะนั่งแท๊กซี่ก็ได้ ส่วนใครที่เรียนใกล้ๆหรือติดห้างหน่อยก็จะใช้เส้นพระราม4เข้าพระราม1 เพื่อวนไปจุฬา เตรียมอุดม สยามร้อน พารากอนหรือเซนทรัลเวิลด์ หรือดึกๆหิวจะไปเยาวราชก็ใช้เส้นเจริญกรุงหรือพระรามสี่โบกพี่แท๊กไปไม่ต้องวนๆหาที่จอดรถให้ลำบาก หรือวันไหนจะกินข้าวดีๆก็มีทั้งโรงแรมริมน้ำ สมบูรณ์โภชนาสาขา Original ที่เปิดในช่วงเย็นเท่านั้น

นอกจากรถไฟฟ้าสายปัจจุบัน ในอนาคตทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) มีโครงการจะพัฒนาโมโนเรล (รถไฟฟ้าขนาดเบา) วิ่งตามแนวเกาะกลางถนนพระรามที่ 1 นับจากแยกมาบุญครอง-แยกสามย่าน ระยะทางประมาณ 1.2-1.3 กิโลเมตร เพื่อเชื่อมระบบขนส่งมวลชนระหว่างรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีสยาม และรถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ทีสถานีสามย่าน ทำให้การเดินทางบริเวณนี้ในอนาคตสะดวกสบายขึ้นโดยการลงทุนมี 2 แนวทางคือ 1) รอให้ กทม.เป็นผู้ลงทุน หรือ 2) จุฬาฯ ร่วมกับเอกชนลงทุน อย่างไรก็ตาม หากจุฬาฯร่วมกับเอกชนลงทุนคงจะออกแบบแนวเส้นทางให้เลี้ยวเข้าไปเชื่อมอาคารจามจุรีสแควร์ โครงการบนที่ดินตลาดสามย่าน และสถาบันศศินทร์ด้วย ซึ่งเราคงต้องจับตาดูแผนพัฒนานี้กันต่อไปว่าจะออกมาเป็นอย่างไรค่ะ

Supalai Elite สี่พระยา MAP-2

สภาพแวดล้อมโดยรอบโครงการ ถือเป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลายสูงมาก โดยถนนแต่ละเส้นก็จะมีประเภทสิ่งปลูกสร้างที่แตกต่างกันไปแต่กระจุกตัวกันทำให้เกิดความเป็นย่านขึ้น อย่างโรงแรม ตึกออฟฟิส โรงเรียน สถานฑูต หรือยังเป็นบ้านพักอาศัยหรืออาคารพาณิชย์ริมถนนใหญ่ ความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่รอบๆมีตั้งแต่ถนนเจริญกรุงที่ขนานกับแม่น้ำเจ้าพระยาที่เป็นที่ตั้งของโรงแรม High-end เช่น Mandarin Oriential, Shangri-la และ State tower ที่มีห้องอาหาร Le bua เป็น Roof-top restaurent อยู่ด้านบน นอกจากนั้นก็จะมีพื้นที่ริมน้ำอย่าง Cat building ที่มีไปรษณีย์กลางบางรักเป็นอาคารด้านหน้าติดถนนใหญ่ ซึ่งมีข่าวว่า TCDC หรือศูนย์การเรียนรู้ด้านการออกแบบจะย้ายมาจาก Emporium ภายใน 2-3 ปีนี้ ย้ายถนนมาที่เส้นสาทรและนราธิวาสที่เป็นที่ตั้งของอาคารสำนักงาน Grade A ต่างๆแถว BTS ช่องนนทรี และเลยไปถึงแถว BTS ศาลาแดงอย่าง Empire tower และ Sathorn square หรือจะเลยไปหน่อยแถว BTS ศาลาแดงที่มีธนาคารกรุงเทพสำนักงานใหญ่และ CP tower โดยบนถนนสีลมฝั่งตรงข้ามก็จะมีสถานที่ท่องเที่ยวตอนกลางคืนและร้านอาหารน่าตื่นตาตื่นใจหลายจุด แต่ในส่วนที่เป็นถนนนเรศและถนนทรัพย์จะเงียบลงมาหน่อย คือส่วนใหญ่จะเป็นสิ่งปลูกสร้างแนวพักอาศัย ตั้งแต่อาคารพาณิชย์สูง 2-5 ชั้นตามกฏหมายที่สร้างได้ บ้างปรับปรุงเป็นร้านค้าในชั้นล่าง บ้างปรับเป็นโรงแรมรายวันให้ฝรั่งแนว Back-pack มาอยู่ บางแปลงยังเป็นบ้านพักอาศัย บางแปลงขายให้ Developer พัฒนาเป็นคอนโด Low-rise บ้าง High-rise บ้างแล้วแต่ขนาดที่ดิน

หากจะโฟกัสบนถนนสี่พระยาซึ่งเป็นที่ตั้งของโครงการแล้ว จะเป็นถนนที่ค่อนข้างเงียบ ไม่พลุกพล่าน รายล้อมไปด้วยอาคารพาณิชย์ มีร้านค้าสะดวกซื้อ เช่น 7/11 ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามโครงการ สถานที่สำคัญใกล้เคียงก็จะมีอาคารสำนักงานต่างๆ เช่น อาคาร Amigo Tower สถานีตำรวจอยู่ข้างๆให้พออุ่นใจและมีสำนักงานเขตให้ไปติดต่อราชการง่ายๆ มีแบดมินตันนเรศไม่ไกลจากโครงการ สามารถไปใช้บริการได้ นอกจากนั้นในพื้นที่ก็จะมีโรงเรียนเซนโยเซฟคอนแวนต์ โรงเรียนอัสสัมชัญบางรัก เตรียมอุดม สาธิตจุฬาและจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โรงพยาบาลจุฬา BNH และสยามอยู่ในระยะไม่ไกล

Supalai Elite สี่พระยา MAP-ย่านภาพแสดงขอบเขตคร่าวๆเพื่อประกอบการอธิบาย ไม่สามารถอ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

ถ้ามองภาพรวมของพื้นที่โดยรอบทั้งหมดจะเห็นว่าบริเวณๆรอบๆโครงการในช่วงถนนสี่พระยา ถนนสุรวงศ์จะเป็นชุมชนเก่าแก่ ที่มีคนดั้งเดิมอาศัยกันอยู่ค่อนข้างเยอะ บ้านเรือนส่วนใหญ่เป็นตึกแถวและอาคารพาณิชย์ มีตลาดและร้านค้าแทรกอยู่ในชุมชน บรรยากาศค่อนข้างสงบ ไม่ได้คึกคักเหมือนบริเวณโดยรอบซึ่งมีการกระจุกตัวรวมกันเป็นย่านต่างๆเกิดขึ้น ทั้ง ย่านการศึกษา อย่างพื้นที่ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ย่านการค้า หรือแหล่งช้อปปิ้งอย่าง สยามสแควร์ที่มีศูนย์การค้าขนาดใหญ่และบางช่วงของถนนสีลม  ย่านอาคารสำนักงาน อย่างสีลม สาทร และ ย่านโรงแรม อย่างบริเวณถนนเจริญกรุงซึ่งจะมีโรงแรมริมน้ำหรือบนถนนสุรวงศ์ที่มีโรงแรมเพื่อรองรับชาวต่างชาติ  ซึ่งการรวมตัวกันของย่านต่างๆทำให้พื้นที่โดยรอบค่อนข้างมีความอุดมสมบูรณ์ และทำให้มีผู้ประกอบการสนใจเข้ามาซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยอยู่เรื่อยๆ

Supalai Elite สี่พระยา - P1

โดยโครงการที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงในพื้นที่สี่พระยา – สามย่าน จะมีทั้งโครงการเก่าที่ขึ้นมานานพอสมควรเช่น Wish@Samyan , The Vertiq โครงการที่เพิ่งสร้างเสร็จอย่าง IDEO Q จุฬา – สามย่าน และโครงการเปิดใหม่สดๆร้อนๆอย่าง  Ashton จุฬา-สีลม ,  Altitude Condo สามย่าน – สีลม , Supalai Elite สุรวงศ์ และ โครงการ  Supalai Elite สี่พระยา ที่เราจะพาไปเดินดูทำเลกัน โดยราคาเฉลี่ยของคอนโดเปิดตัวใหม่บนพื้นที่บริเวณนี้จะมากกว่า 100,000 บาทต่อตารางเมตร เนื่องจากราคาที่ดินที่ขึ้นสูงเรื่อยๆช่วงหลังๆคอนโดในย่านนี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในระดับ High Class ขึ้นไป ส่วนโครงการ Supalai Elite สี่พระยา ราคาห้องจะเริ่มต้นที่ 4.1 ล้านบาท ขนาดห้องเริ่มต้น 41.5 ตร.ม. ตกตารางเมตรละ 9x,xxx ซึ่งถือว่าต่ำกว่าราคาค่าเฉลี่ย แต่อย่างไรต้องรอราคาจริงของทางโครงการตอนเปิดตัวอีกทีค่ะ

Supalai Elite สี่พระยา - เส้นทาง1

เส้นทางที่เราพาไปเดินเล่นกันวันนี้ จะเริ่มต้นจากสถานี MRT สามย่าน เดินผ่านแยกสามย่านไปบนถนนสี่พระยาเพื่อไปดูทัศนียภาพรอบๆ ผ่านแยกนเรศไปยังโครงการ ซึ่งถ้าขับรถมาเราจะเจอ One Way ตรงช่วงที่เลยแยกนเรศมาจะต้องไปวนเข้าโครงการอีกทางนะคะ

เริ่มต้นจาก MRT  สามย่านที่เป็นสถานีรองสุดท้ายก่อนจะถึง MRT หัวลำโพง โดยเราจะใช้ทางออกที่ 1 ทางด้านวัดหัวลำโพงค่ะ

จาก Mrt มองออกไปจะเจอกับถนนพระรามสี่ ฝั่งตรงข้ามเป็นจามจุรีสแควร์ฝั่งจุฬาที่เป็นทั้งห้าง ตึกออฟฟิศ และคอนโด leasehold เพราะอยู่บนพื้นที่ของจุฬา

ออกสถานีหันมาทางซ้ายก็จะเป็นแยกพระรามสี่ตัดกับสี่พระยา มีทางเข้าวัดหัวลำโพงอีกทางหนึ่ง ซึ่งเวลาช่วงเย็นไปจนถึงดึกๆจะมีร้านอาหารมาเปิดขายยาวไปตลอดทาง

เราจะเลี้ยวไปทางถนนสี่พระยา แต่ถ้าตรงไปจะเป็นทางไปถนนพระราม4ค่ะ ซึ่งจากมุมนี้เราจะเห็นคอนโด IDEO Q จุฬา – สามย่านอยู่ด้วย

เดินมาจะเจอมูลนิธิร่วมกตัญญูอยู่ทางซ้ายมือริมพื้นที่วัดหัวลำโพง ถ้าเวลาช่วงเที่ยงๆไปจนถึงเย็นๆจะมีทั้งคนในพื้นที่ คนไทย ชาวต่างชาติมากราบไหว้กันเยอะ

เดินมาอีกหน่อยจะเจอกับตรอกหลังวัดหัวลำโพงซึ่งเป็นทางเข้าของโรงเรียนวัดหัวลำโพง ตอนเย็นๆจะเปิดให้เป็นพื้นที่จอดรถที่เก็บค่าจอดได้ แต่ค่อนข้างเปลี่ยว

เดินมาเรื่อยๆก็จะเจอพี่วินอยู่ทางขวามือ ซึ่งถ้ารีบๆหรือมืดแล้วก็สามารถใช้บริการได้

สิ่งปลูกสร้างริมถนนใหญ่สี่พระยาเริ่มเปลี่ยนเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4-5 ชั้น ด้านล่างเปิดเป็นเชิงพาณิชย์อย่างร้านอาหาร ร้านดอกไม้ ร้านเสื้อผ้านิสิต ร้านปริ้นท์ และสำนักงานเล็กๆ

supalai elite สี่พระยา_R1 (24)

มีร้านขายชุดนิสิต และ ร้านดอกไม้

เดินมาอีกหน่อยก็จะเจอทางเท้าที่ความกว้างน้อยลง ซึ่งอาคารพาณิชย์แถบนี้ค่อนข้างเงียบและไม่มีการใช้งานเท่าไรแล้ว มีบ้างที่เป็นสำนักงานแต่ค่อนข้างเก่า

เดินมาหน่อยจะเป็นออฟฟิสของ seacon home และรองเท้านันยางที่มีที่จอดรถด้านหลังตึก ขวามือเป็นป้ายบอกทางรถใกล้แยกทรัพย์-สี่พระยาว่าถนนกว้าง 3 เลนแต่ละเลนมีทิศทางใดบ้างจะได้เปลี่ยนเลนกันให้ถูกต้อง

ตรงมาอีกหน่อยจะเจอกับ 3 แยกทรัพย์-สี่พระยาโดยซ้ายมือจะเป็นถนนทรัพย์ two-way ซึ่งตัดระหว่างถนนสี่พระยาและถนนสุรวงศ์

ฝั่งตรงข้ามตรงแยกจะเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4-5 ชั้นเช่นกัน แต่มีพื้นที่ว่างที่ทุบตึกทิ้งบ้าง และมีการสร้างคอนโด High rise ฝั่งนี้ที่มีทางเข้า-ออกติดถนนสี่พระยาคือ wish@samyan และ the vertiq

เดินเลยแยกมานิดเดียวจะเจอกับโครงการ  wish@samyan คอนโด High Rise 25 ชั้น 465 ยูนิต จาก สยามนุวัตร

ใกล้ๆกันจะเจอที่ตั้งของโครงการ Altitude Condo สามย่าน-สีลม คอนโด Low Rise 8 ชั้น รวม 97 ยูนิต จาก Alternative Asset

ถัดไปฝั่งตรงข้าม จะมีคอนโด Vertiq Rama 4 – Siam คอนโด High Rise 23 ชั้น จาก สยามนุวัตร

เดินต่อมาจะเจอร้านเพลินชัย ขนมปัง-กาแฟ เป็นร้านเก่าแก่ร้านหนึ่งในย่านนี้

ฝั่งตรงข้ามเป็นซอย จินดาถวิล ใช้เป็นซอยลัดไปออกถนนพระราม 4 ได้

ฝั่งตรงข้ามเราจะเห็น ร้านเครื่องจักรสานลักษณะนี้อยู่ 4-5 ร้าน คนขายส่วนใหญ่จะเป็นอากงอาม่า คนเก่าคนแก่ที่อยู่ย่านนี้ค่ะ ภายในร้านก็จะมีขายทั้งตะกร้าขนาดต่างๆ ไม้กวาด เครื่องจักรสานที่เป็นข้าวของเครื่องใช้ในบ้าน

ถัดมาเป็นธนาคารกรุงเทพ สาขาถนนสี่พระยา

เดินถัดมาอีกหน่อยจะเจอกับบริษัท มิตรแท้ประกันภัย ฝั่งตรงข้ามเป็นซอยสะพานเตี้ย ซอยที่ใช้ลัดออกไปถนนพระราม 4 ได้อีกซอยหนึ่ง ถัดจากตรงนี้ที่เห็นเป็นตึกสูงๆคืออาคาร Amigo Tower

ใกล้กันเป็นธนาคาร UOB มี Western Union สามารถมาโอนเงินด่วนระหว่างประเทศได้

ฝั่งตรงข้าม บริษัท มิตรแท้ประกันภัย จะเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้นครึ่ง ภายในอาคารค่อนข้างคึกคัก มีทั้ง 7/11 ร้านทำผม ร้านนวด ร้านอาหาร

เดินถัดมาจะมีป้ายบอกทางเลี้ยวซ้ายไปสำนักงานเขตบางรักซึ่งจะเข้าทางถนนนเรศนั่นเอง

ใกล้ๆกันมีร้านอาหารไทย​-จีน อยู่ด้วย 1  ร้านตรงหัวมุมถนนนเรศ

บริเวณแยกนเรศ ทางฝั่งขวาจะมีอาคาร Amigo Tower อาคารสำนักงานให้เช่าในย่านนี้

บริเวณอาคาร Amigo Tower เป็นแยกนเรศซึ่งถ้าเลี้ยวไปทางซ้ายจะเป็น ถนนนเรศเป็นทาง One way ไปออกถนนสุรวงศ์  จากแยกนี้ถ้าขับรถเข้ามาจะตรงต่อไปบนถนนสี่พระยาไม่ได้จะต้องเลี้ยวไปทางถนนนเรศอ้อมไปถนนสุรวงศ์แล้วจึงวนกลับมาเข้าถนนสี่พระยาอีกที แต่เราจะเดินตรงต่อไปบนถนนสี่พระยาเพื่อไปดูที่ตั้งโครงการกันก่อน

พอข้ามแยกมาทางฝั่งขวาก็จะเจอกับที่ดินเปล่าล้อมรั้วแนวสังกะสี ซึ่งในอนาคตยังไม่ทราบว่าจะเป็นอะไร บรรยากาศตรงช่วงนี้จะค่อนข้างเงียบสงบและเป็นส่วนตัวกว่าช่วงต้นซอย

เดินถัดมาจะเจอกับปั๊ม Caltex

พอถัดจากปั๊มมาก็จะเป็นที่ตั้งโครงการแล้วค่ะ ซึ่งตอนนี้กำลังก่อสร้างสำนักงานขายกันอยู่

โครงการจะอยู่ติดกับถนนสี่พระยาเลย ซึ่งถนนช่วงนี้จะเป็นถนน One way

Supalai Elite สี่พระยา MAP-สภาพแวดล้อม

โครงการ Supalai Elite สี่พระยา เป็นคอนโด High Rise 36 ชั้น บนพื้นที่ 2-2-97  ไร่ ทางเข้า-ออกอยู่ติดถนนสี่พระยา โดยด้านหน้าฝั่งที่ติดถนนใหญ่จะเป็นอาคารจอดรถพร้อมสโมสรสูง 8 ชั้นก่อน ถัดเข้าไปจึงจะเป็นคอนโด สภาพแวดล้อมโดยรอบบริเวณที่ติดถนนใหญ่จะเป็นตึกแถวและอาคารพาณิชย์ ส่วนถัดเข้ามาในซอยจะเป็นบ้านพักอาศัย มีที่ดินเปล่าที่ล้อมรั้วรอยู่ ไม่มีตึกสูงบดบังวิวในระยะประชิด สถานที่สำคัญบริเวณใกล้เคียงก็มีสำนักงานเขตบางรัก และ อาคาร Amigo Tower โดยแต่ละด้านของแปลงที่ดินติดกับ

  • ทิศเหนือ – ติดกับถนนสี่พระยา ฝั่งตรงข้ามมี7-11 อยู่ด้านล่างอาคารพาณิชย์ และ มีซอยสองพระเป็นซอยลัดไปออกถนนพระราม 4 ได้
  • ทิศตะวันออก – ติดกับปั๊มน้ำมัน Caltex ถัดจากปั๊มน้ำมันไปเป็นที่ดินล้อมรั้วสังกะสีอยู่
  • ทิศใต้ – ติดกับบ้านพักอาศัย 2-3 ชั้น
  • ทิศตะวันตก – ติดกับแนวตึกแถว 2-3 ชั้น ถัดไปเป็นลานจอดรถให้เช่า

ทิศเหนือ ติดกับถนนสี่พระยา ฝั่งตรงข้ามมี 7-11 อยู่ด้านล่างอาคารพาณิชย์ และ มีซอยสองพระเป็นซอยลัดไปออกถนนพระราม 4 ได้ บริเวณนี้จะมีรถเข็นมาขายอาหาร และ ของว่างอยู่พอสมควร ถัดไปข้างๆซอยสองพระมีที่ดินเปล่าล้อมรั้วอยู่อีกแปลงหนึ่ง

ทิศตะวันออก  ติดกับปั๊มน้ำมัน Caltex ถัดจากปั๊มน้ำมันไปเป็นที่ดินเปล่าล้อมรั้วสังกะสีอยู่ ด้านหลังปั๊มเป็นบ้านพักอาศัย

ทิศตะวันตก  รั้วติดกับซอยส่วนบุคคลซึ่งด้านในเป็นบ้านพักอาศัย ถัดไปเป็นแนวตึกแถว 3 ชั้น

บ้านเรือนที่อยู่ติดถนนใหญ่บนถนนสี่พระยาส่วนใหญ่จะเป็นตึกแถว 3 – 4 ชั้นบ้างก็ทำการค้าข้างล่าง บ้างก็ใช้พักอาศัย มีบางส่วนที่ปิดร้างไม่มีคนพักอาศัยอยู่

Supalai Elite สี่พระยา - เส้นทาง2

เส้นทางที่ 2 ที่เราจะพาไปเดินเล่นกันเป็นทางวนรถตามเส้นทาง One way โดยจะเริ่มจากแยกนเรศตรงไปเลี้ยวขวาเข้าถนนสุรวงศ์  ตรงตามทางผ่านทางขึ้นทางด่วน ไปเลี้ยวขวาเข้าถนนเจริญกรุง อ้อมมาเข้าถนนสี่พระยาบริเวณหน้าโครงการ

เริ่มจากบริเวณแยก ถ้ามาจากถนนพระรามสี่ขับเข้ามาทางถนนสี่พระยา พอถึงแยกนี้เส้นทางจะบังคับเลี้ยวซ้ายไปตามถนนนเรศ

เราเลี้ยวซ้ายเข้ามายังถนนนเรศกันแล้ว โดยถนนเส้นนี้เป็นถนน One way สามารถเดินรถได้ทางเดียวจากถนนสี่พระยามุ่งหน้าไปยังสุรวงศ์ได้เท่านั้น บรรยากาศภายในซอยส่วนใหญ่ยังคงเป็นอาคารพาณิชย์และบริษัทห้างร้านที่ดูเก่าแก่ซะเป็นส่วนใหญ่ ด้านล่างมักเปิดเป็นร้านค้าหรือร้านอาหารมีทั้งแบบร้านเก่าแก่ดั้งเดิมและร้านติดแอร์

ตรงนี้มีร้านกาแฟโบราณแบบ Take Home

ถัดมามีร้านอาหารติดแอร์ มีขายทั้งของทานเล่น อาหารหลักและกาแฟ

ร้านตัดเย็บเสื้อผ้าและชุดสูท

เดินถัดมาเราจะเจอกับสำนักงานเขตบางรัก โครงการ Supalai Elite สุรวงศ์ที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน และ สถานีตำรวจบางรัก ถัดไปที่เห็นเป็นตึกสูงๆคือ อาคาร จูเวลเลอรี่ เซ็นเตอร์ เนื่องจากมีอาคารสำนักงานและสถานที่ราชการ บรรยากาศบริเวณนี้จะค่อนข้างคึกคัดมีร้านค้า ร้านอาหารเยอะอยู่

โครงการ Supalai Elite สุรวงศ์ ตั้งอยู่บนถนนนเรศ เป็นคอนโด High Rise 31 ชั้น จาก ศุภาลัยเช่นกัน ตัวที่ดินโครงการจะถูกขนาบข้างด้วยถนนส่วนบุคคลที่เป็นซอยตันทั้งสองซอย

ฝั่งตรงข้าม โครงการ Supalai Elite สุรวงศ์ เป็นสำนักงานเขตบางรัก

ด้านในของสำนักงานเขตบางรัก เขตที่เป็นที่นิยมในการจดทะเบียนสมรสเนื่องมาจากชื่อของเขต “บางรัก”

ซอยข้างๆโครงการ Supalai Elite สุรวงศ์ฝั่งที่ติดกับสถานีตำรวจบางรัก เป็นถนนส่วนบุคคลที่เป็นซอยตัน โดยเส้นทางนี้สามารถใช้ไปยังสนามแบดมินตันนเรศที่อยู่ช่วงท้ายซอยได้ค่ะ

ถัดมาเป็นสถานีตำรวจบางรัก

เดินถัดมาจะมี  7/11 ร้านค้า และร้านขายยา

ตรงมาอีกหน่อยจะเจอ Jewellery Center อาคารให้เช่าสูงประมาณ 30 ชั้น

ซอยข้างๆ Jewellery Center จะค่อนข้างคึกคัก มีทั้ง 7-11 ร้านอาหารทั้งร้านนั่งทาน และ ร้านแบบรถเข็น ช่วงเช้าและกลางวันจะมีพนักงานออฟฟิศลงมาหาของกินกันหนาตา

ซอยข้าง 7-11 คือซอย พุทธโอสถ เป็นซอย One way ที่ถ้ามาจากถนนสุรวงศ์ ถนนมหาเศรษฐ์ ก็ใช้เส้นทางมาออกตรงนี้ได้

บริเวณหน้าซอยมีรถเข็นขายทั้งอาหาร และ ของกินเล่นให้เลือกซื้อกินมากมาย อย่างเครปร้านนี้ก็มีคนมารอต่อคิวค่อนข้างยาวเลย

ถัดเข้าไปในซอยก็มีร้านอาหารให้เลือกหลากหลาย ส่วนใหญ่เป็นร้านอาหารตามสั่งง่ายๆรองรับหนุ่มสาวออฟฟิศ

ฝั่งตรงข้ามเป็นสุรวงศ์ ซิตี้ รีสอร์ท อพาร์ทเม้นต์ 8 ชั้น

เยื้องๆกับซอยพุทธโอสถ มีร้านทะเลเผา ชื่อร้าน “ยกทะเล”

ด้านในเป็นศูนย์อาหารและตลาด มีที่ให้นั่งกินข้าวแบบนี้ และมีบุฟเฟต์ซีฟู้ดอาหารทะเลด้วยค่ะ

Supalai Elite สี่พระยา_R2 (18)_1

เราเดินไปเรื่อยๆก็จะสามารถมาทะลุที่ถนนสุรวงศ์ หากเลี้ยวขวาจะสามารถไปยังถนนมหาเศรษฐ์หรือถนนเจริญกรุงได้ ส่วนหากเลี้ยวซ้ายจะสามารถไปทะลุถนนพระราม 4 ได้ ค่ะ

พอเลี้ยวขวาเข้าถนนสุรวงศ์มาจะเจอกันร้านข้าวแกงธงฟ้า มีกับข้าวให้เลือกทานหลายอย่าง

เดินถัดมาอีกเป็นอาคารวิทยารัตน์

Supalai Elite สี่พระยา_R2 (20)_1

และอาคารวรวิทย์ อาคารสำนักงานให้เช่าสูง 20 ชั้น

เดินถัดมาอีกหน่อย ฝั่งตรงข้ามจะเห็นห้องสมุด นิลเซน เฮล์

เป็นห้องสมุดที่ น.พ. ที เฮวาร์ดสร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งความรักแด่นางเจนนี่ เนียลสัน เฮล์ ให้บนิการเฉพาะหนังสือบันเทิงเท่านั้น ด้านในมีร้านอาหารและร้านกาแฟอยู่

Supalai Elite สี่พระยา_R2 (24)_1

ซอยข้างห้องสมุดคือซอย ประดิษฐ์ เป็นซอย One way ที่เชื่อมกับถนนสีลม บริเวณช่วงวัดพระศรีมหาอุมาเทวี หรือ วัดแขก ข้างๆถนนปั้น

ภายในซอยมีร้านค้า ร้านอาหาร 7-11 มากมาย และมี มัสยิดมีราซุดดีนอยู่

ออกมาจากซอยทางฝั่งตรงข้ามจะเห็น Site งานก่อสร้างโครงการโรงแรม 32 ชั้นของบริษัท TCC Land

ข้ามถนนมาเดินตรงฝั่งหน้า Site งานก่อสร้างโรงแรม

ถัดมาจะเป็นอาคารพาณิชย์ และอาคารไทยเจริญ คอมเมอร์เชียลสำนักงานให้เช่าของ TCC

เดินถัดมาตามทางเรื่อยๆจะเจอกับสมาคมใหหนำแห่งประเทศไทย

เดินมาจนถึงแยกนี้ จะเป็นแยกที่ถนนสุรวงศ์ตัดกับถนนมเหสักข์ทางซ้ายมือ ทางขวามือตัดกับถนนมหาเศรษฐ์ โดยจะมีอาคารหวั่งหลี่ที่เป็นตึกออฟฟิสอยู่ตรงหัวมุมทางซ้ายมือ ส่วนทางขวามือจะเป็นโรงแรม Ma hotel ที่เป็นรูปตัว U

ตรงมาอีก บนถนนสุรวงศ์จะมีป้ายบอกทางขึ้นทางด่วนไปทางเหนือของกรุงเทพอยู่ทางขวามือใต้ทางด่วน ส่วนทางลงทางด่วนที่ใกล้ที่สุดจะอยู่ตรงถนนสีลม

ทางขึ้นทางด่วนค่ะ

Supalai Elite สี่พระยา_R2 (33)_1

ลอดใต้ทางด่วนมาก็จะเป็นสามแยกที่ถนนสุรวงศ์จะจบลงที่ตัดกับถนนเจริญกรุง โดยถ้าเลี้ยวซ้ายจะมุ่งหน้าบางรัก-ถนนจันทน์ มีโรงเรียนอัสสัมชัญมัธยม โรงแรมแมนดาริน state tower แต่ถ้าเลี้ยวขวาจะสามารถเข้าสี่พระยา เยาวราช ไปทาง Cat tower ที่มีไปรษณีย์บางรักอยู่ใกล้ๆ จากตรงนี้เราจะเลี้ยวขวาเข้าถนนเจริญกรุง เพื่อเลี้ยวขวาเข้าถนนสี่พระยาอีกที

เลี้ยวมาเข้าถนนเจริญกรุงฝั่งมุ่งหน้าถนนพระราม4  ถนนเจริญกรุงจะเป็นถนน two-way ที่รอบๆบริเวณนี้จะค่อนข้างเป็นชุมชนเก่าที่เป็นอาคารพาณิชย์ยาวสองฝั่ง บางจุดเป็นบ้านพักอาศัยของคนรุ่นเก่าที่ยังอยู่ในพื้นที่ บางแปลงยังเป็นร้านขายสมุนไพรจีน บางแปลงเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวหรือร้านอาหารแบบ local ในพื้นที่ปกติ บางที่เปลี่ยนเป็นร้านกาแฟสวยๆ

ตรงมาอีกหน่อยจะเจอพื้นที่ Cat tower ที่ภายในจะเป็นตึกออฟฟิสให้เช่า ภายในก็จะมีไปรษณีย์บางรักทั้งส่วนที่เป็นส่วนออฟฟิสไปรษณีย์และส่วนพิพิธภัณฑ์ ด้านในจะมี Vatel หรือการโรงแรมของศิลปากร อินเตอร์เช่าพื้นที่อยู่บนถึง Cat tower มองไปไกลๆหน่อยคือคอนโด The Room เจริญกรุง 30 อยู่ติดกับถนนเจริญกรุงแต่ห้องพักส่วนใหญจะได้วิวแม่น้ำเจ้าพระยา

Supalai Elite สี่พระยา_R2 (37)_1

คอนโด The Room เจริญกรุง 30 สูง 23 ชั้น จาก Land & House กำลังก่อสร้างอยู่

ตรงมาอีกนิดจะเจอแยกที่ถนนเจริญกรุงจะตัดกับถนนสี่พระยา ถ้าตรงไปเรื่อยๆจะเป็นทางมุ่งหน้าไปหัวลำโพง แต่เราจะเลี้ยวขวากันที่ตรงนี้

เราเลี้ยวขวาเข้าถนนสี่พระยา ทางฝั่งซ้ายจะเป็นอาคารพาณิชย์และอาคารสำนักงาน ส่วนทางฝั่งขวาเป็นที่ดินเปล่าล้อมสังกะสี

Supalai Elite สี่พระยา_R2 (40)_1

เราจะเดินตรงไปเรื่อยๆลอดทางด่วนเพื่อไปเข้าโครงการ

Supalai Elite สี่พระยา_R2 (39)_1

ก่อนถึงแยกที่ต้องลอดทางด่วนจะเจอกับซอย วัดมหาพฤฒารามซึ่งเป็นซอยที่ตั้งของ โรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม

Supalai Elite สี่พระยา_R2 (40)_2

พอลอดใต้ทางด่วนมาแล้ว ถ้าเลี้ยวซ้ายจะเข้าถนนมหานครเพื่อไปออกถนนพระรามสี่ เลี้ยวขวาเข้าถนนมหาเศรษฐ์ตรงไปถนนสุรวงศ์ หรือตรงไปออกถนนพระรามสี่ไปแถวสามย่าน

เดินมาตามทางเรื่อยๆบริเวณปั้มเชลล์จะเจอกับ7-11 และฝั่งตรงข้ามเป็นซอยเพชรพลอย ทางเข้าชุมชนเพชรพลอย

ซอยเพชรพลอยเป็นซอยเล็กๆเข้าไปด้านไปมีชุมชน ส่วนมากเป็นตึกแถว มีตลาดเพชรพลอย และสามารถเป็นทางเดินไปสนามแบตมิตันเรศได้

ข้างๆซอยเพชรพลอยเป็นศูนย์บริการสาธารณสุข 23 สี่พระยา

เดินมาเรื่อยๆจะเจอกับ Zon Space ใช้บริการที่จอดรถให้เช่าและห้องประชุม

ด้านในมีร้านกาแฟเล็กๆอยู่ด้านหน้า ห้องประชุม และลานจอดรถจะอยู่ด้านหลัง

Supalai Elite สี่พระยา_R2 (43)_1

ถัดมาฝั่งที่ติดกับถนนใหญ่ส่วนใหญ่จะเป็นตึกแถวซึ่งมักจะใช้พื้นที่ใช้ล่างทำการค้า และมีตึกที่ปิดอยู่เงียบๆบ้าง

เดินถัดมาก็จะเจอกับโครงการ  Supalai Elite สี่พระยา อยู่ข้างๆปั๊ม Caltex ค่ะ

Supalai Elite สี่พระยา - เส้นทาง3_2

เส้นทางสุดท้ายเราจะพาเดินเข้าถนนทรัพย์วนไปออกถนนสุรวงศ์มุ่งหน้าถนนพระราม4 วนมาที่สถานี MRT หัวลำโพงและเดินข้ามไปดูพื้นที่ตลาดสามย่านเก่า

เริ่มจากถนนทรัพย์ ถนนที่ใช้เชื่อมไปออกถนนสุรวงศ์ได้ สิ่งปลูกสร้างก็ยังเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4-5 ชั้นเป็นส่วนใหญ่ บ้างเป็นร้านอาหาร ขายของ

เดินมาทางฝั่งซ้ายจะมีคอนโด Low rise ชื่อ The Bangkok เป็นคอนโดสร้างมานานแล้ว

ฝั่งตรงข้ามคอนโด The Bangkok จะมีร้านค้า ร้านสะดวกซื้อเรียงรายกันเต็มไปหมด

เดินมาเกือบค่อนถนนทรัพย์ ทางซ้ายมือของถนนทรัพย์ก็จะเจอกับคอนโดสูง 20 ชั้นชื่อว่า Siamese สุรวงศ์

ฝั่งตรงข้ามกับคอนโด จะมีซอยสันติภาพที่ฝั่งขวามือเป็นตึกออฟฟิส bisco ส่วนซ้ายมือของซอยคือสถานฑูตรัสเซีย โดยซอยสันติภาพนี้จะเชื่อมกับถนนนเรศที่เป็นถนนคู่ขนานกับถนนทรัพย์ ซอยสันติภาพเป็นแบบ one-way จากถนนนเรศมาถนนทรัพย์เท่านั้น

สถานฑูตรัสเซียก็จะเงียบๆ มีพื้นที่กว้างๆตามอารมณ์สถานฑูตทั่วไป ติดๆกันก็จะเป็นอาคารพาณิชย์สูง 2 ชั้นสีส้มๆจนออกถนนสุรวงศ์ไป ส่วนทางซ้ายมือจะเป็นบ้านพักอาศัย หัวมุมถนนจะเป็นธนาคารสาขาย่อย

Supalai Elite_สี่พระยา R3 (7)_1

มาถึงแยกไฟเขียวไฟแดงที่ถนนทรัพย์จะตัดกับถนนสุรวงศ์ โดยถ้าเลี้ยวซ้ายจะไปถนนสุรวงศ์มุ่งหน้าพระรามสี่ ถ้าเลี้ยวขวาจะไปถนนสุรวงศ์มุ่งหน้าถนนเจริญกรุงที่ขนานกับแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนถ้าตรงไปจะเข้าซอยอนุมานราชธนที่สามารถเข้าไปยังซอยนราธิวาส1หรือสีลมซอย6 เพื่อเข้าถนนสีลมไปยัง BTS ศาลาแดงได้ สุดซอยอนุมานราชธนจะมีศูนย์อาหารสีลมสแควร์อยู่  เส้นทางที่เราเลือกพาไปเดินชมจะเลี้ยวซ้ายเพื่อไปออกถนนพระราม4

Supalai Elite_สี่พระยา R3 (9)_1

พอออกจากถนนทรัพย์มาจะเจอกับสี่แยกที่ถนนทรัพย์จะตัดกับถนนสุรวงศ์ บริเวณแยกจะมีอาคารไทยสมุทร ถัดไปเป็นธนาคาร TMB และ อาคารสุรวงศ์ทาวเวอร์

อาคารไทยสมุทร อาคารสำนักงานให้เช่าอยู่ตรงแยกพอดี

ถัดมาทางฝั่งขวาเป็น อาคารสุรวงศ์ทาวเวอร์

Supalai Elite_สี่พระยา R3 (12)_1

เดินมาอีกหน่อยจะเจอร้านอาหาร ยามาโกย่าราเมน ที่อยู่ด้านล่างของอาคารพาณิชย์

ฝั่งตรงข้ามเป็นซอย ทานตะวัน ซอยที่ใช้ลัดไปออกซอย สีลม6 ได้

ถัดมาจะเจอกับโรงแรมตวันนา หรือ The Tawana Bangkok

จะมีร้านกาแฟและขนมอยู่ด้านล่าง

ถัดมาเป็นโรงเเรม Le Meridien Bangkok

เดินมาอีกหน่อยฝั่งตรงข้ามจะเป็นถนน พัฒน์พงศ์ ย่านบันเทิงยามราตรีที่ขึ้นชื่อของถนนสีลมและสุรวงศ์

ถัดมาจะเป็นโรงแรม มณเฑียร กรุงเทพฯ โรงแรมเก่าแก่ในย่านนี้

บรรยากาศด้านในโรงแรม

ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆมาหน่อยเป็นอาคาร  วอลล์สตรีท ทาวเวอร์ สำนักงานให้เช่าอีกแห่งในย่านนี้

เดินถัดมาอีกหน่อยจะเจอซอย ธนิยะ สถานที่เที่ยวยามค่ำคืนสำหรับคนญี่ปุ่นในกรุงเทพฯ และเป็นส่วนหนึ่งของถนนพัฒน์พงศ์ เป็นที่รู้จักกันในชื่อเรียกว่าลิตเติ้ลโตเกียว

เดินมาจนสุดท้ายทางถนน สุรวงศ์จะตัดกับถนนพระราม 4 เราจะเลี้ยวซ้ายกลับไปทาง MRT สามย่าน

ทางเท้าบริเวณนี้ค่อนข้างกว้าง เดินสบาย สิ่งปลูกสร้างบริเวณนี้ส่วนใหญ่เป็นอาคารพาณิชย์ มีร้านค้าอยู่ข้างล่าง

พอเดินถัดมาอีกหน่อย จะเจอสถาบันภาษาและวัฒนธรรมบ้านปวโรฬาร ตรงบริเวณนี้ทางเท้าจะแคบลง

เดินมาจะเจอกับทางเข้าโรงแรมมณเฑียรอีกทางหนึ่ง

เดินถัดมาจะเจอกับสำนักงานขายของโครงการ Ashton จุฬาฯ-สีลม จาก Ananda Development

เดินมาจะเจอร้าน Too fast too sleep ร้านกาแฟ 2 ชั้น ที่นิสิตจุฬาฯ มานั่งทานของว่างและทำงานกันเยอะเปิดบริการ 24 ชั่วโมง

เดินต่อมาจะเจอที่จอดรถของ MRT

ผ่านวัดหัวลำโพงอีกทางเข้าหนึ่ง

เดินมาจนถึง MRT สามย่านที่เราขึ้นมาเมื่อตอนแรก

แต่จะขอเดินต่ออีหน่อย ไปดูตลาดสามย่านเดิมซึ่งเป็นที่ดินเปล่าผืนใหญ่และจะมีการพัฒนาในอนาคต จากตรงนี้เราสามารถเดินข้ามไปจามจุรี สแควร์ หรือทางฝั่งจุฬาฯได้เลยนะ แต่ต้องข้ามทางม้าลายหลายต่อหน่อย ให้เดินลงรถไฟฟ้าใต้ดินจะสะดวกกว่า

พื้นที่บริเวณหัวมุมถนนพระรามที่ 4 ตัดกับถนนพญาไท ในอนาคตมีแผนพัฒนาเป็นโครงการรูปแบบ “มิกซ์ยูส”ซึ่ง บมจ.ยูนิเวนเจอร์ เป็นคนประมูลได้ไปค่ะ

ภาพมุมสูงพื้นที่ กว่า 13 ไร่ ทรัพย์สินของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่บมจ.ยูนิเวนเจอร์เตรียมพัฒนาเป็นโครงการ“มิกซ์ยูส”

ตอนนี้มีการล้อมรั้วเอาไว้เพื่อรอการพัฒนา ซึ่งในอนาคตเรามาดูกันอีกทีว่าจะทำออกมาเป็นรูปแบบไหนค่ะ จบแล้วค่ะสำหรับการเดินเล่นในวันนี้

การพัฒนาพื้นที่ใกล้เคียงในอนาคต

สำหรับทำเลบริเวณสามย่าน – สี่พระยา – สุรวงศ์ นี้ก็เป็นทำเลที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะพื้นที่ที่เป็นทรัพย์สินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่มักจะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อยๆโดยสรุปจะมีการพัฒนาโครงการดังนี้

  • ตลาดสามย่านเดิม ที่ดินกว่า 13 ไร่ บริเวณหัวมุมถนนพระรามที่ 4 ตัดกับถนนพญาไท ทรัพย์สินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บมจ.ยูนิเวนเจอร์ได้เข้ามาประมูล  มีแผนพัฒนาเป็นโครงการรูปแบบ “มิกซ์ยูส” ลักษณะเป็นอาคารขนาดใหญ่ มีทั้งหมด 2 ทาวเวอร์ คล้ายตึกจามจุรีสแควร์ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม อาคารแรกสูงประมาณ 30 ชั้น และอาคารที่สองสูงประมาณ 30-35 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยรวม 1.5 แสนตารางเมตร ประกอบด้วย 3 ส่วนคือ โรงแรมระดับ 3 ดาว ประมาณ 400 ห้อง ตั้งอยู่ในอาคารทาวเวอร์แรกสูง 30 ชั้น พื้นที่อาคาร 30,000 ตารางเมตร , สำนักงานให้เช่า และศูนย์การเรียนรู้สำหรับนิสิตนักศึกษาจุฬาฯ ตั้งอยู่ในอาคารทาวเวอร์ที่สองสูงประมาณ 35 ชั้น มีพื้นที่อาคาร 30,000 ตารางเมตร และ พื้นที่ค้าปลีก 4 ชั้น ตั้งอยู่ในส่วนฐานอาคารทั้ง 2 ทาวเวอร์ มีพื้นที่ 30,000 ตารางเมตร นอกจากนี้มีอาคารจอดรถใต้ดิน 3 ชั้น รองรับได้ 2,000 คัน พื้นที่รวมประมาณ 50,000 ตารางเมตร
  •  “อุทยาน จุฬาฯ 100 ปี” (จามจุรี ปาร์ค) ฝั่งถนนบรรทัดทอง ทางฝั่งจุฬาฯเตรียมพัฒนา เป็นพื้นที่สาธารณะให้คนทั่วไปใช้ได้ โดยจะใช้ที่ดิน 20 ไร่ พัฒนาเป็นสวนสาธารณะหรือปอดแห่งใหม่ใจกลางกรุง
  •  “ถนนจุฬาฯ 100 ปี” บริเวณจุฬาฯ ซอย 5  โดยจะขยายพื้นที่ถนนจุฬาฯ ซอย 5 จากปัจจุบันกว้าง 15 เมตร เพิ่มเป็น 30 เมตร พร้อมปรับภูมิทัศน์
  • โครงการก่อสร้างโรมแรมบนถนนสุรวงศ์ของบริษัท TCC LAND 

 

นี่คือรีวิวทำเลของคอนโด  Supalai Elite สี่พระยา โครงการใหม่จากศุภาลัยบนถนนสี่พระยา โดยปัจจุบันอยู่ในช่วงสร้าง Sales office บนพื้นที่โครงการและมีกำหนดเปิด Pre-Sales ในวันที่ 8-12 มิถุนายน ซึ่งเมื่อ Sales office เสร็จเรียบร้อยหรือมีข้อมูลโครงการส่วนอื่นๆเพิ่มเติม ทางทีมงานจะเข้าไปเก็บข้อมูลทำเป็นรีวิวฉบับเต็มให้อ่านกันนะคะ

 

ถ้ามีความเห็นว่ารีวิวตัวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวต่อไป

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )