รูปเปิด640

สวัสดีมิตรรักแฟนเพจครับ วันนี้จะพาไปเดินเล่นชมทำเลโครงการ Quarter 39 โครงการใหม่ล่าสุดจาก NYE ESTATE (เครือนารายณ์ พร็อพเพอร์ตี้) ที่นำเอาที่ดินในบริเวณใกล้ Prime Area (ซอยสุขุมวิท 39) บนที่ดินกว่า 2 ไร่ มาทำเป็นทาวน์โฮมสุดหรูระดับ Super Luxury Class ออกแบบพิเศษสูง 4 ชั้น จอดรถได้ 3-4 คัน ขนาดที่ดินเริ่มต้น 30 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 380-480 ตารางเมตร มีลิฟท์+ที่จอดรถและครัวชั้นใต้ดินด้วย ที่สำคัญทั้งโครงการมีเพียงแค่  15 ยูนิต เท่านั้น เรียกว่า Private สุดๆ และอยู่ใจกลางเมืองด้วย แต่ราคาก็ไม่ธรรมดาตามโครงการเหมือนกันนะ ราคาเริ่มต้นประมาณ 38 ล้านบาท ไปจนถึง 70 ล้านบาทเลยทีเดียว

เวปไซต์ลงทะเบียน : Click Here

 

ทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.745211,100.571524

mapremake

แผนที่จากทางโครงการ จะเห็นว่าโครงการตั้งอยู่ซอยแยกจากซอยสุขุมวิท 39 อีกที มีชื่อซอยว่า “ซอยทวีสุข” อยู่ประมาณสุดซอยทางขวามือ เส้นทางแถวนี้ส่วนใหญ่จะเป็นวันเวย์ ซึ่งถ้าคนมาอยู่ซักระยะเดียวก็คงทำความเข้าใจกับเส้นทางได้ไม่ยาก แต่ต้องขอบอกว่าสะดวกมากเหมือนกัน เพราะมันสามารถทะลุไปได้หมดทั้งอโศก สุขุมวิท ทองหล่อ และเพชรบุรี ถือว่าอยู่ในโซน Prime Area

แผนที่ระยะไกล

โครงการ Quarter 39 อยู่ในซอยที่ชื่อว่าซอยทวีสุข เป็นซอยแยกจากซอยสุขุมวิท 39 มาอีกนิดนึง เอาเข้าจริงๆระยะนี้ก็ไม่ใช้ระยะที่เดินเข้าออกโครงการได้นะ เหมาะสำหรับการมีพาหนะส่วนตัวอยู่แล้ว แต่ทำไมทำเลตรงนี้มีดียังไงน่ะเหรอ เพราะว่าบริเวณนี้เป็นซอยทะลุ ไปออกถนนหลักที่สำคัญได้ทุกด้านนี่เอง ทั้งถนนอโศกมนตรี ถนนสุขุมวิท ถนนเพชรบุรี และซอยทองหล่อนั่นเอง แต่ว่าจะเป็นวันเวย์บ้าง ต้องศึกษาเส้นทางนิดหน่อยครับ ถือเป็นทำเลใจกลางเมืองที่ดีที่หนึ่ง เดินทางด้วยรถยนต์ไปได้หลายเส้นทาง แต่มีข้อเสียตรงที่ไม่ได้อยู่ใกล้ทางด่วน และเป็นบริเวณที่ #รถที่ติดหนักมากกกกก

เรื่องแหล่งความเจริญอาหารการกินในระยะใกล้ๆนี่ขอบอกว่าเยอะจริงๆ อีกทั้งยังอยู่ใกล้แหล่ง The District Em ซึ่งประกอบด้วยห้าง ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และ ดิ เอ็มสเฟียร์ ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของ 3 โครงการศูนย์การค้าระดับเวิร์ลคลาสใจกลางสุขุมวิท จากเดอะมอลล์ กรุ๊ป  เพื่อยกระดับสุขุมวิทให้เป็นย่านการค้า แหล่งธุรกิจ โรงแรม ออฟฟิศที่พักอาศัย และศูนย์ความบันเทิงต้อนรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 ซึ่งตอนนี้ ดิ เอ็มควอเทียร์เพิ่งสร้างเสร็จและเปิดตัวไปอย่างยิ่งใหญ่ สร้างความคึกคักให้กับย่านนี้ได้มากทีเดียว หากใครยังไม่เคยไปเดินสามารถอ่านรีวิว ดิ เอ็มควอเทียร์ ของ Mr.Boom ได้ ที่นี่

ส่วนห้างสรรพสินค้าที่เรารู้จักกันดีและอยู่มานานคู่ย่านพร้อมพงษ์คือ ดิ เอ็มโพเรียม ที่หลายๆคนก็คงมาเดินเล่นช็อปปิ้งกันบ้างแล้ว ในดิ เอ็มโพเรียมนี้ก็มี TCDC ซึ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้ด้านการออกแบบอยู่ข้างในด้วย หากใครที่ทำงานเกี่ยวกับด้านงานออกแบบน่าจะชอบนอกจากนี้ยังมีวิลล่า มาร์เก็ต และสวนเบญจสิริ ที่อยู่ไม่ไกลจากโครงการ  บริเวณย่านพร้อมพงษ์นี้จะอุดมไปด้วยชาวต่างชาติมากมาย โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น  จุดเด่นอีกอย่างของโครงการนี้จึงเป็นโครงการที่อยู่ในทำเลที่เป็นย่านของคนญี่ปุ่น ร้านอาหารญี่ปุ่นและร้านขายของญี่ปุ่นน่ารักๆจึงมีให้เลือกหลากหลาย ใครที่ทำงานหรือพักอาศัยในย่านนี้ มีเพื่อนเป็นชาวต่างชาติโดยเฉพาะคนญี่ปุ่น หรือต้องติดต่อทำธุรกิจกับคนญี่ปุ่นน่าจะตอบโจทย์  ในเรื่องของทำเล หากพิจารณาจากการเดินทางกว้างๆแล้ว ถือว่าเป็นทำเลใจกลางเมือง

แผนที่รถไฟฟ้า

เรื่องรถไฟฟ้านี่เอาจริงๆ ถือว่าเป็นตัวเลือกเสริมมากว่า เพราะดูแล้วก็ไม่ได้ใกล้มาก แต่ก็พอเดินทางไปใช้บริการได้ เลยลองทำแผนที่มาให้ดูคร่าวๆนะครับ แต่ผมเชื่อว่าคนที่มองหาบ้านแนวราบในย่านนี้ ส่วนใหญ่คงจะใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลักมากกว่าเวลาไปไหนมาไหน (^_^)

แผนที่การเดินรถ

การเดินทางด้วยรถยนต์ : เนื่องจากตำแหน่งที่ตั้งของโครงการจะอยู่ในซอยทวีสุข ที่แยกออกมาจากซอยสุขุมวิท 39 อีกทีอย่างที่บอกไป แต่ด้านในซอยพวกนี้ส่วนใหญ่จะเป็นวันเวย์ที่มีป้ายบอกทางอยู่ ซึ่งเป็นซอยที่มีทางลัดเลาะเข้า-ออกได้หลายเส้นทาง  ผมเลยทำลูกศรทางวันเวย์ของจุดศูนย์กลางด้านในมาให้ดู

จากซอยทองหล่อ สามารถเข้ามาที่โครงการได้โดยทะลุเข้าซอยสุขุมวิท 49/11 > ซอยพร้อมจิตร > ซอยสวัสดี > ซอยทวีสุข

จากทางถนนเพชรบุรี โดยเข้าซอยเพชรบุรี 38/1  แต่ต้องวนรอบสี่เหลี่ยมเพราะมันเป็นวันเวย์ เพื่อจะกลับมาเข้าซอยทวีสุข

จากถนนอโศกมนตรี ก็สามารถเข้าทางซอยสุขุมวิท 23 เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสวัสดี(เป็นทาง one way) > ซอยทวีสุข ได้เลย

เข้าจากถนนสุขุมวิท สามารถเข้าได้หลักคือซอย 31, 33 และ 39 และก็วนตามนี้เลย > ซอยพร้อมจิตร > ซอยสวัสดี > ซอยทวีสุข

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะครับ

แผนที่แสดงสภาพแวดล้อมรอบๆข้างในระยะประชิด จะประมาณนี้นะครับ ไล่จากด้านบนมาเลยทางทิศเหนือของแปลงส่วนใหญ่จะติดกับที่ดินเปล่าขนาดค่อนข้างใหญ่ มีบ้านปะปนมาบ้างเล็กน้อยสูงแค่ 2 ชั้น ถัดจากนั้นไปนิดนึงจะเป็นคลองแสนแสบฮะ มาทางขวาทิศตะวันออกและทิศใต้บ้าง เราจะถูกล้อมเป็นรูปตัว L ด้วยพื้นที่โรงเรียนนานาชาติโมเดิร์น ที่มีทั้งสนามกีฬา และอาคารเรียนที่สูงสูงประมาณ 4 ชั้นอยู่ 2 อาคาร ถัดมาทิศตะวันตกเฉียงใต้ก็จะเป็นที่ดินเปล่าสลับกับบ้านพักอาศัยสูงไม่เกิน 2 ชั้น (เป็นบ้านของบ.GTH และจอกว้างฟิล์มที่หลายๆคนรู้จักกันดี) แต่จะมีแปลงตรงข้ามกับเราอยู่แปลงนึงที่จะเป็นอพาร์ทเมนท์สูง 5 ชั้นนะครับ

แผนที่เดินท่อนแรก

การเดินทางในวันนี้ ผมขอตะลุยพา “เดิน” นะครับ ออกกำลังกายไปด้วย ดูบรรยากาศในซอยไปด้วย ผมจะเริ่มจากรถไฟฟ้าสถานีพร้อมพงษ์ และเดินทางตามลูกศรที่ผมทำประกอบไว้ให้ดูเลยฮะ

noble33 1

เรามาเริ่มกันที่ BTS พร้อมพงษ์ซึ่งเป็นสถานี E5 นะครับ

E5_update

แผนที่จากทางสถานีครับ (ดูแผนที่ขนาดจริง “คลิ๊กที่นี่“)

noble33 2

บรรยากาศของสถานีพร้อมพงษ์ ออกจากรถไฟฟ้าแล้วเราจะพาเดินลงบันไดไปออกจากสถานีกัน

ป้ายทางออกของสถานีว่าไปไหนได้บ้าง

noble33 6

มองไปทางขวามือจะเห็นจุดเด่นเป็นสง่านั่นคือ ประตูทางเข้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ที่พื้นปูพรมแดงสะดุดตาทีเดียว วันธรรมดาคนก็เยอะดีครับ ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีนและญี่ปุ่น

noble33 9

ที่ Sky Walk ด้านนอกสถานี ข้างหน้ามีพรมแดงอีกจุดที่คนเดินพลุกพล่านทีเดียว โดยพรมนี้จะปูไว้เป็นทางเชื่อมต่อระหว่างทางเข้าดิ เอ็มโพเรียม กับ ดิ เอ็มควอเทียร์นะ

ทางขึ้นลงสถานีฝั่งใกล้กับซอย 39 จะเป็นบันไดธรรมดาครับ

ช่วงนี้ลงมาใกล้สถานีก็จะมีร้านอาหาร มินิมาร์ท คึกคักแบบนี้ปกติ

เดินมานิดเดียวเท่านั้นก็ถึงสามแยก ทางเลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขุมวิท 39 แล้ว จะมีป้ายบอกว่าเป็นทางลัดที่สามารถไปเพชรบุรีได้

สภาพแวดล้อมพอเลี้ยวมาถึงเลย ช่วงต้นซอยจะมีร้านค้ารถเข็น อาหารริมฟุตบาทกระจุกตัวอยู่ เนื่องจากยังอยู่ใกล้กับทางขึ้นลงสถานีพร้อมพงษ์อยู่ การจราจรช่วงนี้ค่อนข้างกระจุกตัวอยู่พอสมควร

เดินมานิดนึงจะเห็นบริเวณล้อมรั้วของโครงการ marque 39 ของเมเจอร์ทางขวามือ

ในซอยสุขุมวิท 39 นี่เค้าจะมีรถกระป้อแบบนี้ เส้นทางวิ่งก็จะคล้ายๆกับที่เราจะเดินทางไปนะครับ มีตั้งแต่เช้ายัน 2-3 ทุ่มเลย แต่ราคาเอาเรื่องเหมือนกันนะครับ สอบถามมาคร่าวๆสตาร์ท 50 บาท แล้วแต่ระยะทางด้วยนะ !!

สภาพอาคารพาณิชย์ช่วงนี้เหมือนจะมีการปรับปรุงใหม่ทั้งทาสีตกแต่งภายนอกและภายใน ส่วนใหญ่จะเป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟ และร้านนวดสปาฮะ

แต่ก็มีบางจุดที่ยังคงรูปแบบเอกลักษณ์เดินของตัวอาคารไว้อยู่ แต่ที่เห็นเป็นร้านอาหารก็ยังขายดีทุกร้านเหมือนกันนะ

เดินมาอีกนิดนึงจะถึงที่ตั้งของ คอนโด High Rise สุดหรู อย่างโครงการ The Diplomat 39 ที่ล้อมรั้วเอาไว้

ถัดมาจะเจอกับแกงค์พี่วินชุดใหญ่ อยู่บริเวณตรงข้ามคอนโด High Rise บ้านสวนเพชร สอบถามพี่วินเค้าบอกว่าจะมีมาประจำการตั้งแต่ประมาณ 7 โมงจนถึง 2 ทุ่มกว่าฮะ

คอนโดบ้านสวนเพชร ที่อยู่ตรงข้ามพี่วิน

เดินเลยพี่วินมาจะเจอกับร้าน Bakery Le Blanc เจ้านี้แนะนำครับ ต้องมาลองกันเอง อร่อยนะ

มีทั้งเบเกอรี่อบใหม่ทุกวัน และมีกาแฟสดด้วย

ถัดมาเจอกับที่ตั้งของสนง.ขายโครงการ The Diplomat 39 ที่เราเดินผ่านที่ตั้งโครงการมาแล้ว

ผ่านหน้าคอนโดสุดหรูอย่าง เลอ รัฟฟิเน่ สภาพฟุตบาทช่วงนี้เดินง่ายนะ โล่ง กว้าง และเคลียดี

หน้าตาคอนโดครับ แว่วๆว่า สระว่ายน้ำชั้นเว้นชั้นครับ โหดมาก

18

เดินมาอีกหน่อยจะเจอกับสามแยก ซ.พร้อมมิตรทางขวามือ หนึ่งในซอยทางลัดไปทองหล่อได้

หันขวามองเข้าไปในซอยสภาพก็จะประมาณนี้

ซอยนี้นี่ต้องบอกว่า CCTV เพียบนะครับ ผมเห็นตลอดทางตามแยกจริงๆ

มาต่อกัน เจอร้านปทุมเค้กเจ้าเก่าอยู่ซ้ายมือ

ฝั่งตรงข้ามเป็นร้านอาหาร Mano ที่มีเวลาเปิดปิดตามป้ายเลยนะ

ขวามือเจอกับคอนโด The Royal Castle

ช่วงนี้เราจะเห็นร้านอาหารญี่ปุ่นค่อนข้างเยอะนะครับ อย่างที่บอกไว้ตอนต้น

เดินมาอีกนิดจะเจอกับสามแยก ซ้ายมือเป็นอาคารยู เอส ทาวเวอร์

สามแยกนี่ทางซ้ายมือคือซอยพร้อมใจ ที่ไปเชื่อมกับซอยสุขุมวิท 35 เลยครับ

28.1

เดินมาอีกหน่อยจะเจอกับสามแยก ซ.พร้อมพร้อมศรี 1 ทางขวามือเป็นหนึ่งในซอยทางลัดไปทองหล่อได้เช่นกัน แต่!!เค้าห้ามเลี้ยวขวาช่วงเวลา 06.00 – 09.00 น. นะครับ เพราะตอนเช้าช่วงนี้การจราจรหนาแน่นสุดๆ

มองเข้าไปในซอยพร้อมศรี 1

31

เอาละเดินต่อมาอีกนิด จะถึงจุดที่เป็นสามแยกหลักละ เพราะหลักจากนี้เราจะตรงไปไม่ได้แล้ว ถนนจะบังคับเป็นวันเวย์ให้เลี้ยวซ้ายเท่านั้น ตามที่ผมทำแผนที่ประกอบให้ดูไปตอนต้นแล้ว ผมจะพาเลี้ยวซ้ายเข้าซอยพร้อมจิตรไปดูสภาพแวดล้อมกัน

พอเลี้ยวมาแล้ว ถนนช่วงนี้ไม่มีฟุตบาทยกระดับให้เดินนะครับ ถ้าเดินนี่อันตรายเลยนะครับ ผมเกือบโดนเฉี่ยวก้นหลายรอบอยู่เหมือนกัน.. ซ้ายมือที่เห็นคือ Royal  apartment จากที่ผมเห็นช่วงบริเวณนี้จะมีแค่บ้านคนอาศัยอยู่ดั้งเดิมสลับกับอพาร์ทเมนท์ หรือ residence แบบนี้

ตัว Royal  apartment สูงเหมือนกันนะครับ

ถัดมาอีกหน่อยทางขวามือจะเจอร้านอาหาร Beirut Lebanese Restaurant

Beirut Lebanese Restaurant  พื้นที่ภายในค่อนข้างกว้าง มีที่จอดรถให้พอประมาณ

37

ตรงมาอีกนิดนึงจะเจอกับสามแยก ที่ถ้าเลี้ยวขวาซอยพร้อมศรี จะลัดไปถนนเพชรบุรีได้ แต่เราต้องตรงๆนะครับ

ซ้ายมือเป็นร้าอาหารจีน ภัตราคารหงเปา

มองไปในซอยพร้อมศรี จะเป็นซอยเล็กๆแบบนี้

ตรงมาอีกหน่อยขวามือจะเจอกับโครงการ 39 Boulevard Residence

ภายในโครงการ จะมี 2 ตึกแบบนี้นะครับ เป็น service apartment รายวันและรายเดือนนะครับ แถมด้านล่างของทั้ง 2 อาคารยังเป็น Shop ร้านค้า และร้านอาหารอยู่หลายร้านด้วย ที่เห็นจะมีร้านอาหารญี่ปุ่นเยอะหน่อย

ตรงต่อไป ช่วงนี้เริ่มกลับมามีฟุตบาททางเดินอีกแล้ว แต่อยู่ฝั่งตรงข้าม

สภาพถนนจากที่สังเกตจะมีช่องท่อระบายน้ำเยอะหน่อย แบบนี้

ตรงมาอีกหน่อจะเจอกับคอนโด ดี เอส ทาวเวอร์ 1 สูง 39 ชั้น อยู่ทางซ้ายมือ

45

เจอกับสามแยกที่ทางซ้ายมือเป็นซอยสุขุมวิท 33

มีป้ายบอกทางชัดเจน เวลาไหนไปได้ เวลาไหนควรหลีกเลี่ยง

สภาพซอยสุขุมวิท 33 ครับ เป็นขวาแดงตลอดทั้งเส้น และค่อนข้างเล็ก ดูเงียบๆ

ตรงต่อไปเรื่อยๆเลยครับ เราจะไปทางอโศกนะ

ขวามือผ่านหน้า @27/1 ข้างในมีร้าน Jaiyen Cafe ชื่อดังแถวนี้ ต้องแวะมาทาน เป็นร้านไอศรีมเล็กๆ บรรยากาศน่ารัก มานั่งถ่ายรูป นั่งชิลๆ เหมาะกับการหลบอากาศร้อนๆได้ เเต่อาจจะกดดันนิดหน่อยเพราะคนเข้ามาเรื่อยๆ และที่นั่งน้อยมาก

49

ตรงต่อมาจะเจอกับสี่แยกสวัสดี

50

แยกสวัสดี ผมทำลูกศรบอกประกอบเลยว่าเลี้ยวไหนไปทางไหนฮะ แต่ผมจะตรงไปนะครับ

หันมาดูทางซ้ายมือกันนิดนึง อันนี้เป็นซอยสุขุมวิท 31 เห็นชัดว่ากว้างกว่าซอย 33 มาก และดูคึกคักว่าด้วย

มองย้อนไปฝั่งตรงข้ามสามารถไปลัดออกเพชรบุรีได้ แต่ถ้ามาจากซอย 31 ห้ามตรงนะครับ

ตรงต่อมาเป็นทางบังคับหักศอกเลี้ยวขวา มีพี่วินประจำการอยู่กลุ่มนึง

พอเลี้ยวมาแล้วสภาพทางเดินช่วงนี้ถือว่าเดินง่ายนะ ฟุตบาทเข้างทางกว้างทั้ง 2 ฝั่งเลย

ขวามือมีกลุ่มอาคารพาณิชย์ ที่ตกแต่งเป็นพวกร้านอาหาร cafe ดูแล้วมีหลายประเภทเหมือนกันนะ ทั้งอาหารญี่ปุ่น จีน ฝรั่ง

เดินต่อมาจะสังเกตุว่า ถนนช่วงนี้จะค่อนข้างร่มรื่นอยู่ได้อานิสงค์จากต้นไม้ริมทาง และบ้านคนมากอยู่

ขวามือมีร้าน mousses & Meringues ร้านนี้ชื่อดังเค้กอร่อย และตกแต่งร้านน่ารักด้วยครับ

ถัดมาจะเจอกับพื้นที่ล้อมรั้วของโครงการ Circle Sukhumvit 31 อยู่ซ้ายมือ

สภาพแวดล้อมช่วงนี้ ไม่ค่อยคึกคักเท่าไร มีอาคารพาณิชย์สลับกับบ้านพักอยู่อาศัย

ตรงมาอีกหน่อยจะเห็นโรงเรียนสวัสดีวิทยา อยู่ทางซ้ายมือ จะมีป้ายบอกว่าใครจะไปอโศกนี่ เลี้ยวซ้ายข้างหน้า

60

เนี่ยครับพอถึงสามแยก ซึ่งโรงเรียนนี่ตั้งอยู่หัวมุมพอดีเลย ถ้าเลี้ยวซ้ายจะเป็นทางลัดไปอโศก ไปออกซอยสุขุมวิท 23 ครับ แต่เราจะตรงไปนะ

ตรงถัดมาอีกหน่อย ขวามือจะเจอกับร้านอาหารฝรั่งเศส Le Vendome ใครชอบแนวนี้ก็มาลองได้

62

ตรงมาอีก จะเจอสามแยกที่เป็นทางเชื่อมไปเข้ามศว.ครับ

ทางที่ตรงไปมศว.ค่อนข้างจะแคบนิดหน่อย

หัวมุมจะเป็นคอนโด voque สุขุมวิท 31 ที่ Mr.Oe เคยทำรีวิวไว้แล้ว “Click Here

ตรงมาอีกหน่อยจะเจอกับทางโค้งบังคับเลี้ยวขวา หัวมุมจะมี ศูนย์รวมแหล่งร้านอาหาร Green Connect 31 ถัดไปทางขวามี 7-11 ครับ

ป้ายเวิ้ง green connect 31 ที่ด้านบนจะบอกว่ามีร้านอะไรบ้าง มีทั้งร้านอาหารอิตาเลี่ยน ร้านกาแฟ ที่โยคะด้วย

ถัดมาจาก 7-11 ติดกันจะเป็นพวกร้านอาหารเหมือนกัน แต่ไม่แน่ในเหมือนกันว่ามีร้านอะไรบ้าง

ข้างในหน้าตาเป็นแบบนี้ครับ มีที่จอดรถพอสมควรอยู่เหมือนกัน

ตรงบริเวณหัวโค้งบังคับ ขวามือจะมีร้านอาหารอยู่ร้านนึง

ชื่อร้าน Himalaya ครับ เป็นร้านอาหารเนปาล ภายในร้านอาหารนี้มีการตกแต่งและประดับประดาร้านด้วยของนำเข้าจากประเทศในแถบหิมาลัยมากมาย มีทั้งกระเป๋า เครื่องประดับ เสื้อผ้า รองเท้า ฯลฯ หากคุณถูกใจสินค้าชิ้นไหนก็สามารถซื้อกลับบ้านกันได้เลย ส่วนอาหารของที่นี่จะเป็นอาหารแถบเนปาลแท้ๆ ลักษณะจะคล้ายกับอาหารอินเดีย เน้นรสชาติจัดจ้าน อันนี้ผมเดินเข้าไปถามมานะครับ ยังไม่ได้ทดลองลิ้มลองรสชาติเองแต่อย่างใด ใครสนใจก็มาลองกันนะ

เดินต่อมาขวามือจะเจอกับคอนโด Empire Sawatdi

ตรงตามป้ายเพชรบุรีไปเลย ทางบังคับอย่างเดียว

ตรงนี้เป็นสามแยกนะครับ ซ้ายมือจะเป็นเนสเซอรี่ IPC International Kindergarten ถ้าตรงไปเป็นทางตันสนิทนะครับ เราต้องเลี้ยวขวาครับ

พอเลี้ยวขวามาแล้วตรงต่อไปเรื่อยๆนะครับ ช่วงนี้ร่มเงาไม้ริมทางค่อนข้างเยอะครับ เพราะส่วนใหญ่จะเป็นบ้านคนที่ปลูกต้นไม้ไว้แถวริมรั้วบ้านกัน

เดินมาหน่อยจะสังเกตว่า ฟุตบาทหายไปแล้ว และเหมือนถนนมันจะเริ่มๆหดลงนิดนึงนะครับ แต่รถยนต์ยังไปได้ 2 เลนปกติ

บริเวณนี้ดูสงบ และเห็นสีเขียวของต้นไม้เยอะดี

ตรงมาเจอกับสี่แยก เรียกว่าสี่แยกสวัสดี ถ้าเลี้ยวซ้ายจะเป็นซอยตันนะแต่ข้างในจะมีโรงเรียนนานาชาติแองโกลสิงคโปร์ ถ้าเลี้ยวขวาจะไปสี่แยกที่เชื่อมกับซอยสุขุมวิท 31 ส่วนถ้าตรงไปจะไปทางลัดออกเพชรบุรี หรือวนกลับไปซอยสุขุมวิท 39

เดินๆอยู่เผลอแปปเดียว โอว้ รถมาจากไหนกันเยอะแยะครับเนี่ย สังเกตุข้างทางให้ดี ผมเดินแบบเอียงตัวสุดกลัวรถเฉี่ยวมาก ซอยมันไม่มีไหล่ทางสำหรับเดินเลยแหะ (T_T)

เดินอีกนิดนึง เห็นป้ายซอยทวีสุข แวบๆ ทางซ้ายมือละ

83

เอาละถึงสามแยกซอยทวีสุขละ เราลี้ยวซ้ายเข้าซอยไปนะครับ หัวมุมจะมีคอนโดให้สังเกตุได้ง่ายอยู่คือโครงการ siamese gioia

มีป้ายชื่อซอยบอกชัดเจน ทางเข้าซอยครับ

ป้ายคอนโด siamese gioia

สภาพถนนซอยทวีสุข ช่วงต้นซอยค่อนข้างกว้างอยู่นะครับ

เดินมาหน่อยจะเจอทางเข้าออกของโครงการ siamese gioia อยู่ในซอยตรงนี้

พอเข้ามาประมาณซัก 100 เมตร ถนนซอยจะเปลี่ยนจากลาดยางเป็นคอนกรีตแทน รถสวนทางได้อยู่

ตรงมาอีกหน่อยจะผ่านบ้านที่เป็นบริษัททางซ้ายมือคือบ.จอกว้างฟิล์ม กับ นาดาวบางกอก ที่โด่งดังในซีรีย์ฮอร์โมนนั่นเอง

ถัดมาในซอยอีกนิดซ้ายมือยังเป็นที่ตั้งของค่ายหนัง GTH ที่เป็นสตูดิโอบ้าน 2 ชั้นสลับกับที่ดินเปล่าผืนใหญ่ ส่วนฝั่งตรงข้ามขวามือเป็นโรงเรียนนานาชาติ ABC PATHWAYS

ป้ายโรงเรียนนานาชาติ ABC PATHWAYS

ตรงมาอีกหน่อย ซ้ายมือเป็นทางเข้าของ GTH ขวามือจะเป็นทาวน์เฮ้าส์อยู่อาศัยสูงประมาณ 4 ชั้น

จะเห็นว่าสภาพถนนซอยยิ่งเข้ามาจะแคบลงไปอีกนิดนึง ของเราต้องเข้าไปสุดซอยเลยครับ

พอพ้นแนวทาวน์เฮ้าส์ 4 ชั้นทางขวามือเราจะเจอกับโรงเรียนนานาชาติโมเดิร์น ขนาดค่อนข้างใหญ่อยู่

ภายในโรงเรียนครับ มีสนามบอลให้ด้วย

ตรงต่อมา พอสิ้นเขตกำแพงโรงเรียนติดกัน ก็จะถึงที่ตั้งของโครงการ Quarter 39 ละครับ

สภาพถนนด้านหน้าโครงการช่วงนี้ยังไม่ค่อยเรียนร้อยเท่าไร เพราะว่าโครงการเค้าพึ่งรื้อถอนอาคารที่อยู่ในที่ และเตรียมปรับหน้าดินแล้ว

พื้นที่ของโครงการกินไปจนถึงสุดซอยทวีสุขเลยครับ ตามที่ป้ายล้อมเอาไว้

มุมนี้มองย้อนไปทางโรงเรียนนานาชาติครับ

แผนที่เดินท่อนสอง

ส่วนตรงนี้ พอถึงโครงการแล้ว ผมขอพาเดินต่ออีกหน่อย คือจะพาออกไปยังถนนหลักอย่างเพชรบุรี ดูสภาพแวดล้อมข้างทางซะหน่อยนะ

ออกจากซอยทวีสุขมาแล้วเลี้ยวซ้ายเลยนะครับ

เดินมาเรื่อยๆ ช่วงนี้ก็จะเป็นพวกเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ กับโรงแรมค่อนข้างเยอะครับ

เดินมาถึงบริเวณนี้ ซ้ายมือจะเป็นโรงแรม Ampersand Boutique

ชั้นล่างของโรงแรม Ampersand Boutique จะเป็นพวกร้านอาหาร

ร้านญี่ปุ่นจะเยอะหน่อย มี 7-11 ด้วย

ฝั่งตรงข้ามเป็นที่ตั้งของ City Resort Sukhumvit 39

ป้าย City Resort Sukhumvit 39 ข้างในจะมีธนาคาร ร้านอาหาร  cafe สำนักงานค่อนข้างเยอะ

107

มาถึงสามแยกบริเวณนี้ ผมทำศรอธิบายไว้ให้แล้วว่ามันไปทางไหนได้ แต่เดียวเราจะไปทางถนนเพชรบุรีนะ

พอเลี้ยวซ้ายเข้าซอยเพชรบุรี 38/1 มาค่อนข้างกว้างนะ เป็นซอยที่มี 3 เลนเลยละ

ทางเดินริมฟุตบาทก็มี ไม่ต้องเดินขอบไหล่ทางแล้ว (>_<)

เดินถัดมาจะเจอกับอาคารมาโณ ทาวเวอร์ สูงประมาณ 17 ชั้นอยู่ซ้ายมือ

ถัดมาซ้ายมือจะเจอคอนโด High Rise อย่าง Living @ City Resort

ป้ายโครงการอHigh Rise อย่าง Living @ City Resort

ติดกับ Living @ City Resort จะเป็นศูนย์แหล่งรวมาอาหารญี่ปุ่น

มีชื่อว่า TAKA TOWN ร้านตอนนี้มีให้เลือกถึงครึ่งแล้ว

ค่อนข้างกว้างอยู่ และก็มีที่จอดรถในตัวเบนด้วย ถือว่าโอเครเลย

ตรงมาอีกหน่อจะเจอกับสะพานข้ามคลองแสนแสบ ที่เห็นขวามือตึกใหญ่ๆนั่นคือ อาคารของบริษัทอิตาเลี่ยนไทย

เดินมาเรื่อยๆ ตอนนี้อยู่บนคลองละ จะเดินไปจนถึงถนนเพชรบุรี

เส้นทางนี้มีเรื่อนเ่วนแสนแสบแบบนี้ด้วยนะใครเบื่อก็มานั่งเรื่องเล่นได้

การจราจรพอช่วงจะไปออกถนนเพชรบุรี จะค่อนข้างติดหนักแหะ

ถ้าจะไปอโศกเตรียมชิดซ้ายเลยนะครับ แต่ถ้าจะไปพัฒนาการชิดช่องขวาไว้ครับ

122

เดินมาจนถึงสุดสามแยกไฟแดง ถนนเพชรบุรีแล้วครับ วันนี้ก็ขอบจบการพามาชมรีวิวทำเลเท่านี้ครับ

 

นี่ก็เป็นทำเลคร่าวๆ ของโครงการ Quarter 39 นะครับ อดใจรอกันอีกนิด เมื่อสำนักงานขายเสร็จ

และมีข้อมูลรายละเอียดโครงการพร้อม ทางเราจะเข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิวตัวเต็มอีกทีครับ :)