op-011-2

รีวิวฉบับที่ 814…สวัสดีครับวันนี้ผมพามาชมทำเล Q ชิดลม-เพชรบุรี เป็นคอนโด High Rise จากค่ายอนันดา โดยพื้นที่โครงการตั้งอยู่ติดกับถนนเพชรบุรี และใกล้กับถนนชิดลม ซึ่งเป็นโครงการแรกของอนันดาที่อยู่ห่างจากรถไฟฟ้าเกิน 300 เมตร โดยระยะอยู่ที่ประมาณ 800 เมตรจาก BTS ชิดลม

1.1

Q ชิดลม-เพชรบุรี ตั้งอยู่ติดกับถนนเพชรบุรี ห่างจากแยกประตูน้ำประมาณ 300 ม. ทำเลย่านนี้เป็นย่านพาณิชยกรรมที่สำคัญแห่งหนึ่ง เรียกได้ว่าเป็นเส้นเลือดใหญ่ทางธุรกิจของกรุงเทพมหานครก็ว่าได้ครับมีความอุดมสมบูรณ์เพียบพร้อม เห็นได้จากบริเวณใกล้เคียงโครงการส่วนใหญ่จะรายล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้าสำคัญๆ ตามแนวถนนราชดำริ ถนนพระราม 1 ถนนเพลินจิต และถนนชิดลม เช่น เซ็นทรัลเวิลด์ แพลตตินั่ม ประตูน้ำ สยาม พารากอน มาบุญคลอง เกษร พลาซ่า เซ็นทรัลชิดลม เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ ซึ่งแต่ละที่ที่กล่าวถึงมีผู้มาใช้บริการในแต่ละวันค่อนข้างสูงทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ยิ่งถ้าเป็นในช่วงเทศกาลสำคัญๆ คงไม่ต้องพูดถึงครับ นอกจากนี้ในอนาคตจะมีห้างสรรพสินค้าแห่งใหม่ชื่อว่า สไมล์ สแควร์ ห่างจากโครงการประมาณ 350 ม. ใกล้ๆกับ ธ.ไทยพาณิชย์

นอกจากนี้ยังเป็นย่านที่เป็นแหล่งงานสำคัญอีกแห่งของกรุงเทพฯ โดยมีอาคารสำนักงานสำคัญตั้งอยู่ตามแนวถนนพระราม 1, เพลินจิต, ชิดลม, และเพชรบุรี ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพนักงานออฟฟิศ โดยเฉพาะแถวสยามและชิดลมมีทั้งพนักงานออฟฟิศ พนักงานในห้างสรรพสินค้า พนักงานรัฐวิสาหกิจ หรือแม้กระทั่งแรงงานก่อสร้างก็มีให้ได้พบเห็นบ่อยๆ รวมไปถึงพ่อค้าแม่ค้าที่ทำการค้าขายแถวๆนี้ด้วย ถือได้ว่าเป็นย่าน CBD ที่สำคัญที่ทำให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจของไทย นอกจากจะมีแหล่งงานแล้วยังเป็นที่ตั้งของโรงแรมดีๆหลายแห่งที่มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาพักในแต่ละวันและเทศกาลต่างๆ มีร้านอาหารอร่อยหลายร้าน มีคอนโดตารางเมตรละ 130,000 บาทขึ้นไป และสถานศึกษาชื่อดังอย่าง มาแตร์เดอี, ปทุมวัน, จุฬาฯ อีกทั้งยังมีสวนสาธารณะแห่งใหม่ใจกลางเมืองที่ตอนนี้กำลังก่อสร้างอยู่ ตั้งอยู่ติดกับเซ็นทรัลเวิลด์ฝั่ง Isetan ซึ่งเป็นพื้นที่ของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ห่างจากโครงการประมาณ 400 ม. ถือว่าได้ส่วนกลางเพิ่มไปในตัว ออกกำลังกายเสร็จก็เดินพักเย็นๆในเซ็นทรัลต่อแล้วค่อยกลับบ้านก็ยังได้ครับ

การเดินทางโดยรถส่วนตัวถือว่าสะดวกอยู่ติดถนนเพชรบุรี ถ้าเลี้ยวซ้ายออกจากโครงการจะผ่านแยกประตูน้ำ ซึ่งไปได้ทั้งราชเทวี อุรุพงษ์ พญาไท อนุสาวรีย์ชัย์ฯ ดินแดงทะลุออกวิภาวดีรังสิต หรือจะมาฝั่งสยาม ราชดำริ สีลม สามย่าน ส่วนถ้าเลี้ยวขวาจากโครงการสามารถเลี้ยวเข้าถนนชิดลมได้ตรงมาหลังสวน ทะลุออกสวนลุมได้ หรือจะไปเพลินจิต อโศก ยิงยาวไปบางนาซึ่งใช้ได้ทั้งเส้นสุขุมวิทและเพชรบุรี มีทางด่วนให้ขึ้นใกล้ๆกับแยกวิทยุ-เพชรบุรี

ผมขออธิบายการใช้ถนนหน่อยนะครับ ถนนชิดลมเป็น One Way มาจากเพชรบุรีไปแยกชิดลม ถนนวิทยุเป็น One Way วิ่งจากแยกเพลินจิตไปเพชรบุรี ดังนั้นถ้าเราวิ่งอยู่บนถนนเพลินจิตแล้วจะกลับโครงการต้องไปเข้าถนนวิทยุวิ่งออกเพชรบุรีแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าโครงการครับ นอกนั้นก็เป็นเลนวิ่งสวนกันปกติ ปัญหาคือการจราจรย่านนี้คึกคักตลอดทั้งวัน รถติดยาวในช่วงเวลาเร่งด่วนหรือแม้กระทั่งวันหยุดก็ติดครับ

2.1

การเดินทางโดยไม่ใช้รถถ้าจะพึ่ง BTS ระยะเดินประมาณ 800 ม. ไม่ถึงกับใกล้ครับระยะนี้เหงื่อยตกแน่นอน แต่ถ้าเดินชิวๆไม่รีบก็พอได้ครับ หรือไม่ก็ต้องพึ่งพี่วินมอเตอร์ไซค์ครับ 20 บาทถึงสถานีชิดลมเลยเรียกได้เลยหน้าโครงการ ป้ายรถเมล์ฝั่งเดียวกับโครงการอยู่ห่างประมาณ 150 ม. หรือเดินขึ้นสะพานลอยหน้าโครงการข้ามฝั่งไปป้ายรถเมล์จะอยู่ใต้สะพานลอยครับมีรถหลายสายวิ่งผ่าน ส่วนถ้าใครจะใช้บริการ Aairport Rail Link สถานีที่ใกล้โครงการคือสถานีราชปรารภครับระยะทางประมาณ 900 ม. ซึ่งระยะก็ใกล้เคียงกับ BTS ชิดลม นอกจากนี้ยังใกล้กับระบบขนส่งทางน้ำ คือคลองแสนแสบต้นทางตั้งแต่สะพานผ่านฟ้า ถึงวัดศรีบุญเรือง ซึ่งตัวโครงการอยู่ติดกับคลองแสนแสบ โดยท่าเรือที่ใกล้โครงการคือท่าเรือชิดลมประมาณ 200 ม. และท่าเรือประตูน้ำประมาณ 350 ม. ส่วน Taxi ก็โบกเรียกได้ที่หน้าโครงการเลย ถือว่ามีตัวเลือกในการเดินทางหลายแบบเลยครับ จะนั่งเรือต่อ BTS หรือ MRT ก็ได้แล้วแต่ความสะดวกในการเดินทางแต่ละคนเลย

5

นอกจากนี้ในอนาคตยังจะมีรถไฟฟ้าสายสีส้มที่วิ่งจากตลิ่งชันปลายทางมีนบุรี ทำให้ส่งผลดีกับโครงการ เพิ่มตัวเลือกในการเดินทางเพิ่มขึ้นอีก 1 ทาง โดยรถไฟฟ้าจะวิ่งผ่านบริเวณแยกประตูน้ำ ซึ่งมีสถานีที่ใกล้โครงการคือสถานีประตูน้ำ และสถานีปรารภ ผมคิดว่าถ้าก่อสร้างเสร็จพร้อมใช้งานย่านนี้ยคงจะคึกคักมากกว่าเดิม อาจจะได้เห็นอะไรใหม่ๆเกินขึ้น แต่ก็คงต้องรอกันอีกสักพักใหญ่ครับ

เรื่องทำเลและการเดินทางของโครงการถึงแม้จะมีข้อดีที่ใกล้ CBD, แหล่งงาน, ห้างสรรพสินค้า, การคมนาคมที่มีหลายทางเลือก แต่ข้อเสียก็มีครับข้อแรกเลยเรื่องความพลุกพล่านเกือบตลอดทั้งวันแต่ก็เป็นธรรมดาของที่อยู่อาศัยในเมือง มลภาวะทางเสียงและฝุ่นควันที่มาพร้อมกันจากถนนเพชรบุรีที่มีรถวิ่งตลอด เรื่องกลิ่นจากคลองแสนแสบและเสียงเรือครับ

3

บริเวณรอบๆโครงการส่วนใหญ่จะเป็นอาคารแนวสูง โดยทิศเหนือติดกับถนนเพชรบุรี ตรงข้ามโครงการจะเป็นอาคารพาณิชย์ 4-5 ชั้น มีร้านสะดวกซื้อ 7-11 และ Family Mart มีตลาดสดและร้านอาหารตามสั่งเปิดถึงดึก ทิศใต้ติดกับคลองแสนแสบฝั่งตรงข้ามโครงการเป็นบ้านพักอาศัยและพื้นที่ว่างเปล่าบางส่วน ทิศตะวันออกติดกับตึก KPI เป็นอาคารสำนักงานสูง 24 ชั้น ถัดมาเป็นอาคารกิจศิริแต่สูงน้อยกว่า KPI ส่วนทิศตะวันตกติดกับแมนฮัตตันสูง 34 ชั้น คงต้องรอดูกันว่าตัวโครงการจะทำตึกออกมาในลักษณะไหน แต่ที่แน่ๆวิวทิศเหนือกับทิศใต้ในระยะประชิดน่าจะดีที่สุดครับ

4

วันนี้ผมจะเริ่มเดินจาก BTS ชิดลมออกทางออกหมายเลข 5 เข้าเซ็นทรัลชิดลม ลงมาออกประตูข้างฝั่งถนนชิดลมแล้วเดินย้อนไปถนนเพชรบุรี เลี้ยวซ้ายผ่านอาคารกิจศิริ ตึก KPI ก็จะถึงพื้นที่โครงการครับ ระยะทางจาก BTS ถึงโครงการประมาณ 800 ม.(ตามลูกศรสีแดง)

จากนั้นผมจะเดินจากพื้นที่โครงการไปทางแยกประตูน้ำเลี้ยวซ้ายผ่านเซ็นทรัลเวิลด์ และ Big C ราชดำริ ถึงแยกราชประสงค์เลี้ยวซ้ายผ่านหน้าเกษรพลาซ่า ผ่าน TOT และการไฟฟ้านครหลวง ไปสิ้นสุดที่ BTS ชิดลมครับ(ตามลูกศรสีเขียว)

ผมลง BTS ที่สถานีชิดลม E1

จากสถานีมองไปยังฝั่งสยาม ฝั่งซ้ายจะเห็นมณียา เซ็นเตอร์ ถัดไปเป็นตึกอัมรินทร์ พลาซ่า ฝั่งขวามือเป็น โรงแรม Holiday Inn Bangkok ถัดไปคือโรงแรม Intercontinental และเกษรพลาซ่า

อีกฝั่งมองไปยังอโศกซ้ายมือคือเซ็นทรัลชิดลม และเซ็นทรัลเอ็มบาสซี่(ตึกสีเงินๆ) ขวามือสีแดงคือ Mercury Ville

1.4.1-01-2

จากตัวสถานีมองไปยังถนนเพชรบุรี จะมองเห็นโครงการครับ อยู่กึ่งกลางระหว่าง แมนฮัตตัน ชิดลม และตึก KPI

เดินลงจากชานชาลา จะเจอป้ายบอกทางออกสถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ ผมจะพาออกทางออก 5 ครับไปเดินผ่านเซ็นทรัลชิดลม

เดินออกทางออก 5 มาจะเจอทางเดินเชื่อมแบบนี้ครับ

สุดปลายทางจะเจอทางแยกซ้าย-ขวา เลี้ยวซ้ายไปเซ็นทรัลชิดลม เลี้ยวขวาไป Mercury Ville

Mercury Ville ตั้งอยู่ตรงแยกระหว่างถนนชิดลม ถนนหลังสวนและถนนเพลินจิต ภายในมีร้านอาหารหลายร้าน ชั้นบนสุดเป็นร้าน Roof 409 bar&bistro กลางคทนมานั่งดื่มพร้อมกับชมวิวเมืองได้ครับ

ทางเข้าจากทางเชื่อม BTS

ภายใน The Mercury Ville มีร้านอาหารอร่อยๆอยู่หลายร้านครับ โซนนี้เป็นอาหารญี่ปุ่น

มีร้านอาหารไทยชื่อว่า เสวย

ชั้น 1 มี On The Table บรรยากาศดีอาหารรสชาติใช้ได้ ขวามือจะมีประตูทางเข้าออกด้านข้างครับ

เดินออกมาเจอถนนหลังสวน ในซอยนี้ก็มีร้านอาหารอร่อยๆอยู่หลายร้านเลยครับ เส้นนี้ไปทะลุออกซอยสารสินซึ่งเป็นซอยเชื่อมระหว่างถนนวิทยุและถนนราชดำริครับ

กลับมาบนทางเชื่อมจาก BTS ครับ มองไปยังถนนชิดลม ซ้ายมือเป็น สำนักงานการไฟฟ้านครหลวง ขวามือเป็นเซ็นทรัลชิดลม ถนนชิดลมเป็น One Way ครับ ถ้าใครขับรถมาจากสยามจะไปโครงการต้องไปเลี้ยวตรงแยกเพลินจิตครับ แต่เดี๋ยวผมจะพาเดินไปโครงการโดยผ่านเข้าเซ็นทรัลชิดลมและเดินออกด้านข้างครับ

ออกทางออก 5 เดินตรงมาสุดเลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าเซ็นทรัลชิดลม

ภายในก็มีทั้งเสื้อผ้าของใช้ต่างๆ รวมถึงร้านอาหารอร่อยๆครับ นอกจากนี้ยังสามารถเดินไปเข้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ ได้โดยมีทางเดินเชื่อม ตามป้ายบอกทางครับ

เดินตามป้ายมาจะเจอทางเชื่อมไปยังเซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ขวามือ

เดินตรงไปอีกนิดครับ

ถึงแล้วครับ เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่

กลับมาที่เซ็นทรัลชิดลม ลงมาที่ชั้น 1 แล้วเดินออกประตูด้านข้างฝั่งถนนชิดลมครับ

เดินออกมาก็จะเจอถนนชิดลม การจราจรค่อนข้างหนาแน่นเกือบทั้งวันครับเส้นนี้ เราจะเดินไปถนนเพชรบุรีกันครับซึ่งเป็นที่ตั้งโครงการ ระยะทางจากเซ็นทรัลชิดลมถึงโครงการประมาณ 650 ม.

เดินผ่านเซ็นทรัลชิดลมมาจะเจอ อาคารวานนิสสาขวามือมี Maxvalu อยู่ในนี้

จากนั้นจะเจอ ปราณณารา ซ้ายมือเป็นคลินิกและสปาครับ

ถัดมาเป็น Starbucks

เดินมาอีกหน่อยก็จะเจอร้าน Mcdonalds และมีแบบ Drive Thru เปิดตลอด 24 ชั่วโมงครับ ห่างจากโครงการประมาณ 400 ม.

เยื้องๆกับ Mcdonalds ฝั่งตรงข้ามมี 7-11 ครับ

เดินเลยมาหน่อยซ้ายมือตึกแดงๆคือ ชิดลม เพลส ขวามือที่รถเลี้ยวออกมาคือซอยสมคิด

ถัดมาจะเจอสะพานชิดลมข้ามคลองแสนแสบ

ยืนบนสะพานหันไปทางขวาจะเห็นสำนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ ขวามือเป็น The Address ชิดลม

อีกฝั่งซ้ายมือริมคลองเป็นบ้านพักอาศัย ขวามือหลังคาสีน้ำเงินคือท่าเรื่อชิดลมครับ ตึกแรกสีครีมคืออาคารกิจศิริ ติดกันที่ผนังเป็นกระจกคือตึก KPI ส่วนตรงที่มีต้นไม้เขียวรกๆนั่นคือพื้นที่โครงการครับ ถัดไปสีส้มๆคือแมนฮัตตัน ชิดลม

ถ่ายท่าเรือชิดลมให้ดูครับ ห่างจากโครงการประมาณ 200 ม.

ปลายสะพานมีบันไดทางเดินลง

สภาพทางเดินลงมาจากสะพานชิดลม จะเจอร้านเพิงแบบน้ีครับ ซ้ายมือเป็นทางเดินลงท่าเรือ และอาคารกิจศิริ

เดินผ่านที่จอดรถของ อาคารกิจศิริต่อครับ ตึกนี้มีทั้งบริษัทเล็กๆและโรงแรม

หน้าอาคารกิจศิริติดกับถนนเพชรบุรี ขวามือมีสะพานลอยข้ามถนน ทางไปโครงการคือซ้ายมือครับ

DSCF5086

ผมพาเดินขึ้นมาบนสะพานลอยก่อนนะครับมองไปยังฝั่งพระรามเก้า ซ้ายมือมี 7-11 ซอยข้าง 7-11 เป็นซอย One Way มาจากถนนนิคมมักกะสันแต่ออกจากซอยนี้เลี้ยวซ้ายได้อย่างเดียวครับ ฝั่งขวาเป็นสำนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ ถัดจากธนาคารไทยพาณิชย์ จะมี สไมล์ สแควร์ กรุงเทพ เป็นโครงการห้างสรรพสินค้า โรงแรม และคอนโดมิเนียมครับตอนนี้กำลังก่อสร้างอยู่ ห่างจากโครงการประมาณ 350 ม.

10455768_1442735442659885_2405451258861359983_n

ภาพจำลองโครงการสไมล์ สแควร์ครับ

อีกฝั่งมองไปยังฝั่งประตูน้ำขวามือหลังคาสีเขียวคือ สิรินดาไนท์ มีขายอาหาร และเสื้อผ้าของใช้ในนี้ครับ ส่วนสะพานลอยซ้ายมือจะตรงกับพื้นที่ตั้งโครงการครับ

เดินลงสะพานลอยผ่านตึกกิจศิริไปพื้นที่โครงการต่อครับ

ติดกับอาคารกิจศิริ คือ ตึก KPI ครับ

ติดกับตึก KPI จะเป็นอาคารพาณิชย์ซึ่งเป็นพื้นที่ตั้งโครงการในอนาคต และสะพานลอย ขวามือ

พื้นที่โครงการเริ่มตั้งแต่ตึกสีขาวๆนี้เลยครับ และยาวเข้าไปด้านในจนถึงคลองแสนแสบ

สภาพอาคารพาณิชย์ค่อนข้างโทรมตอนนี้มีร้านอาหาร 4-5 ร้านครับ จาก BTS ชิดลมถึงพื้นที่โครงการประมาณ 800 ม.

ตอนนี้คนที่อาศัยอยู่ในนี้ก็กำลังขนของย้ายออกกันอยู่ครับ

สิ้นสุดพื้นที่โครงการคือร้านแว่นเมโทร พลาซ่า

รั้วพื้นที่โครงการติดกับรั้ว แมนฮัตตัน ชิดลม สีส้มๆขวามือ

49.1-01

ผมขึ้นสะพานลอยถ่ายด้านหน้าโครงการให้ดูครับ ซ้ายมือติดกับตึก KPI ขวามือติดกับ แมนฮัตตัน เส้นสีแดงคือขอบเขตโครงการ

ตึกแมนฮัตตันสูง 34 ชั้น

ตึก KPI สูง 24 ชั้น

ฝั่งตรงข้ามโครงการเป็นอาคารพาณิชย์ 4-5 ชั้น มีตลาดในซอย มี 7-11 และ Family Mart

DSCF5138

 

ข้ามฝั่งมาดูกันครับ ลงสะพานมาเจอซอยเพชรบุรี 27

ติดกับทางลงมีวินมอเตอร์ไซค์ ขวามือมีร้านขายผลไม้หลากชนิด

ใต้สะพานลอยมีป้ายรถเมล์วิ่งไปถึง บางนา มีนบุรีครับ

ตามทางเดินมีร้านรถเข็น หน้า Family Mart มีร้านผลมไม้ ร้านก๋วยเตี๋ยว

ในซอยเพชรบุรี 27 มีร้านอาหารตามสั่งครับ

ถัดมาจะเป็นซอยเพชรบุรี 25

ในซอยก็มีของกินให้เลือกเช่นกันครับ

ผ่านซอยเพชรบุรี 25 มาจะเจอห้างสรรพสินค้า เดอะพาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง

เดินตรงไปอีกนิดหน่อยก็จะเจอสี่แยกประตูน้ำ

4

 

จากนี้ไปผมจะเดินตามลูกศรสีเขียวครับ

กลับมาเดินฝั่งโครงการกันต่อครับ ผ่านหน้าโครงการมาเป็น แมนฮัตตัน ชิดลม

จากนั้นจะเจอซอยเพชรบุรี 32 เป็นทางที่มาจากซอยราชดำริ 2 ได้ครับ

ปากซอยมีวินมอเตอร์ไซค์อยู่ครับ ซอยนี้เป็น One Way ครับ

ผ่านซอยเพชรบุรี 32 จะเจอร้านขายอุปกรณ์ของใช้ต่างๆ

เดินเลยมาหน่อยจะเจอร้านอาหารตามสั่ง ข้าวต้ม ก๋วยเตี๋ยว ช่วงเย็นๆจะเปิดหลายร้านเลยครับ ข้างหน้ามี 7-11 ห่างจากโครงการประมาณ 120 ม.

ตามทางเดินก็จะมีร้านรถเข็นแบบนี้ครับ

จากนั้นก็จะเจอร้านข้าวมันไก่ประตูน้ำ เสื้อชมพู เป็นร้านดังของย่านนี้เลยครับ ช่วงเย็นๆคนจะแน่นจนต้องยืนรอคิว

ติดกับร้านข้าวมันไก่เป็นซอยเพชรบุรี 30 มีวินมอเตอร์ไซค์อยู่หน้าปากซอย

ซอยนี้เป็น One Way มาจากราชดำริซอย 1 ครับ

ถัดมาเป็นร้านอุปกรณืก่อสร้าง

จากนั้นจะเจอร้านข้าวมันไก่เจ้าดังอีกร้านเป็นร้านเสื้อเขียว

จากหน้าโครงการถึงแยกประตูน้ำประมาณ 280 ม. ตรงไปจะเจอห้าง platinum ประตูน้ำซ้ายมือเป็นแหล่งรวมร้านค้าขายส่งสินค้านานาชนิด เลยไปหน่อยมีห้องพันธ์ุทิพย์ พลาซ่า เลี้ยวขวาไปถนนราชปรารภ มีตลาดประตูน้ำเป็นตลาดสินค้าขายส่งราคาถูก

ผมจะพามาเดินผ่านเซ็นทรัลเวิลด์นะครับ จากแยกประตูน้ำเลี้ยวซ้ายมีร้านขายของตามทางเดิน เหลือทางให้เดินไม่มากนี่แหละเมืองไทย

เดินขึ้นสะพานเฉลิมโลกข้ามคลองแสนแสบต่อครับ

ซ้ายมือมีบันไดลงไปท่าเรือประตูน้ำ

ขึ้นสะพานมามองไปยังโครงการเห็น แมนฮัตตันสูงๆ

เดินกันต่อช่วงนี้แดดแรงจริงๆตอนนี้ผมตัวเปียกหมดละครับ มองไปยังแยกราชประสงค์ ขวามือจะเห็น เซ็นทรัลเวิลด์

ก่อนถึงเซ็นทรัลเวิลด์ ข้าง Isetan จะมีสวนสาธารณะแห่งใหม่ซึ่งเป็นที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์

เดินต่อครับจะเจอซอยราชดำริ 1 เข้าไปออกเพชรบุรี 30 ได้ (ตรงร้านข้าวมันไก่เสื้อชมพู)

ถัดมาจะเป็นซอยราชดำริ 2 มีสะพานลอยข้ามฝั่งไปยังเซ็นทรัลเวิลด์

ถ่ายจากบนสะพานลอยมองไปยังแยกประตูน้ำครับ การจราจรหนาแน่นทั้งวัน

อีกฝั่งมองไปยังแยกราชประสงค์ ซ้ายมือมี Big C ขวามือคือเซ็นทรัลเวิลด์ยาวไปจนถึงแยกราชประสงค์

หน้า Big C มีป้ายรถเมล์

ถัดมาเป็นโรงแรมอโนมา

ถัดจากโรงแรมมามีรั้วล้อมกำลังก่อสร้างเกษร 2

ติดกันเป็นเกษรพลาซ่าซ้ายมือ อยู่ตรงแยกราชประสงค์พอดี

ตรงไปเป็นราชดำริ เลี้ยวขวาไปสยาม มี Sky Walk เดินไปจนถึงพารากอน เลี้ยวซ้ายไปชิดลมครับ

สถานที่สำคัญอีกแห่งของแยกราชประสงค์คือศาลพระพรหมเอราวัณ มีผู้มาสักการะหนาแน่นทุกวัน

ผมจะพาเลี้ยวซ้ายกลับไป BTS ชิดลมนะครับ ซ้ายมือคือเกษรพลาซ่า

ถ้าใครจะเดิน Sky Walk ก็ขึ้นจากในเกษรพลาซ่าได้ครับ ทางเดินเชื่อมจากสยามไปจนถึง Bts ชิดลมครับ

ผ่านเกษร พลาซ่ามาซ้ายมือจะเป็น โรงแรม Intercontinental มีร้านอาหารอร่อยๆในนี้ครับ ขวามือมีบันไดเลื่อนขึ้นไป Sky Walk ได้ครับ

เลยมาจะเจอโรงแรม Holiday Inn

จากนั้นจะเจอสำนักงาน TOT

ด้านหน้า TOT มีป้ายรถเมล์

ตรงประตูทางเข้า TOT มีวินมอเตอร์ไซค์

ค่าตัวพี่วินครับ ไปตึก KPI 20 บาท

เลยมาจะมีร้านกาแฟ Garden Coffee

ถัดมาเป็นการไฟฟ้านครหลวง ขวามือมีบันไดขึ้นลง BTS สถานีชิดลม

ฝั่งตรงข้ามการไฟฟ้าเป็นโรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย

เดินผ่านการไฟฟ้านครหลวงก็จะเจอแยกชิดลม ซ้ายมือมีธนาคารกรุงไทยครับ

 

นี่ก็เป็นทำเลคร่าวๆ ของโครงการ Q ชิดลม นะครับ อดใจรอกันอีกนิดเมื่อสำนักงานขายเสร็จ และมีข้อมูลพร้อม ทางเราจะเข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิวตัวเต็มอีกทีครับ 🙂