รูปเปิดrecole19

รีวิวฉบับที่ 1015 วันก่อนทาง Noble ได้เปิดตัวคอนโดโครงการใหม่ใน Official Website ชื่อโครงการว่า Noble BE19 ซึ่งในเวปไซต์ยังไม่มีรายละเอียด Fact โครงการออกมา แต่มีชี้ตำแหน่งของแปลงที่ดินให้ ซึ่งอยู่ติดกับ Noble Recole โครงการรุ่นพี่ก่อนหน้านั่นเอง ทางทีมงานเลยรีบเก็บกระเป๋าวิ่งออกไปเก็บรายละเอียดทำเลโดยรอบของโครงการ อัพเดตสภาพแวดล้อมล่าสุดให้ดูกันเลย ตามผมไปชมกันเลยครับ

x5

 

Location
พิกัด : 13.742240, 100.559400

แผนที่จากทางโครงการ

แผนที่จากทางโครงการครับ เป็นแผนที่เก่าจากโครงการ Noble Recole มาปรับปรุงให้ดูว่า โครงการน้องใหม่ล่าสุดอย่าง Noble BE 19 เป็นแปลงที่ดินที่ใหญ่กว่าและโอบล้อม Noble Recole โดยรูปแปลงเจ้า Noble BE 19 ติดถนนสองด้านเลยคือซอยสุขุมวิท 19 และ 15 นั่นเอง

map-overview

โครงการ Noble BE 19 ตั้งอยู่ซอยสุขุมวิท 19 และ 15 โดยถ้าเข้าจากปากซอย 19 จะมีระยะเข้าไปประมาณ 530 ม. ถ้าเข้าจากปากซอย 15 จะมีระยะเข้าไปประมาณ 410 ม. หรือถ้าเข้ามาจากถนนอโศกมนตรี(ซอย 21 แยก 3) มาบริเวณที่ดินโครงการฝั่งซอยสุขุมวิท 19 จะมีระยะทางประมาณ 220 เมตร

เส้นทางการเดินทางมายังโครงการสามารถมาจากหลากหลายเส้นทาง และที่สำคัญยังมีซอยเส้นทางลัดที่สามารถทะลุไปออกถนนหลักที่สำคัญได้หลายทางนี่เองตั้งแต่เพชรบุรี นานา ทั้งอโศก สุขุมวิท และทองหล่อ แต่ว่าจะเป็นวันเวย์บ้าง ต้องศึกษาเส้นทางนิดหน่อยครับ ซึ่งในย่านสุขุมวิทตอนต้นนี้ จัดเป็นทำเลโซนใจกลางเมืองที่ดีที่หนึ่ง ที่มีทั้งชาวไทยและต่างประเทศอาศัยอยู่มาก อีกทั้งยังสะดวกในการใช้ไป-มาของทางด่วนระดับนึงด้วยนะ

หากจะพูดถึงศักยภาพของพื้นที่ในย่านนี้แล้วจะพบว่าหลังๆมานี้โครงการที่พักอาศัย ที่เกิดขึ้นมักจะเป็นโครงการคอนโดซะส่วนใหญ่ ที่เน้นการลงทุนให้คุ้มค่ากับพื้นที่ให้มากที่สุด และแปลงที่ดินเปล่าบริเวณใกล้กับถนนอโศก และ สุขุมวิท ช่วงนี้นั้นเหลือน้อยเต็มที่ ที่จะรวบรวมทำเป็นโครงการแล้ว

map-place

ด้านความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ โครงการ Noble BE 19 ถือว่าตั้งอยู่ในย่านใจกลางของย่านการค้า มีห้างสรรพสินค้าตัวท็อปใจกลางเมือง มีทั้ง Terminal 21, Robinson, Central ชิดลม, Central Embassy, เซ็นทรัลเวิลด์ และ The District Em ซึ่งประกอบด้วยห้าง ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และ ดิ เอ็มสเฟียร์ ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของ 3 โครงการศูนย์การค้าระดับเวิร์ลคลาสใจกลางสุขุมวิท จากเดอะมอลล์ กรุ๊ป ส่วนพื้นที่สีเขียวในระยะใกล้ๆและสามารถออกกำลังกายเดินเล่นได้ก็ได้แก่สวนชูวิทย์, สวนเบญจสิริ และสวนเบญจกิตติ เป็นต้น

จุดสำคัญที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลย คือตัวโครงการนั้นตั้งอยู่ใกล้สถานศึกษาที่สำคัญใกล้เคียงหลายแห่ง ซึ่งสถานศึกษาเหล่านี้อาจจะเป็นปัจจัยส่วนนึงในการเลือกที่อยู่อาศัย ให้ใกล้เคียงกับสถานศึกษาของบุตรหลาน ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ปัจจัยหลักก็ตาม ได้แก่

  • โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
  • โรงเรียนสายน้ําผึ้ง
  • โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร
  • มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
  • NIST International School

 

ความอุดมสมบูรณ์บนอโศกมนตรีแผนที่อโศก

ทำเล อโศก หรือ ซอยสุขุมวิท 21 ที่จัดว่าเป็นหนึ่งในย่านธุรกิจที่สำคัญที่สุดของประเทศไทย บริเวณสี่แยกอโศกมนตรีที่เป็นจุดตัดของสองถนนหลัก รัชดาภิเษก (สุขุมวิท 21) และถนนสุขุมวิท รอบสี่แยกนั้นประกอบด้วยออฟฟิศจำนวนมาก โรงแรมที่มีชื่อเสียง และสถาบันการศึกษา

นอกจากเป็นสี่แยกสำคัญบนเส้นสุขุมวิทแล้วยังเป็นจุด Interchange ของรถไฟระบบราง BTS อโศก และ MRT สุขุมวิท ทำให้แยกนี้ที่จากเดิมคึกคักมากด้วยจำนวนรถอยู่แล้ว เพิ่มทวีคูณผู้คนเข้ามาอีก ในช่วงเวลาทำงาน การจราจรแถวนี้เรียกว่าติดกันสุดๆจริงๆ.. เป็นเรื่องธรรมดาของเมืองใหญ่ๆ ขยับไปที่ปลายถนนอโศกมนตรีนั้น มี Airport Link สถานีมักกะสัน ที่นอกจากจะจอดตามป้ายปกติแล้วก็ยังพาเราไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิได้โดยไม่ต้องพึ่งรถยนต์ เวลาจะไปส่งใครที่สนามบินช่วงที่รถติดๆ (หรือไม่มีรถขับ) ก็ต้องบอกว่าเวิร์คใช้ได้เลย อีกเรื่องที่เห็นจะลืมพูดเสียไม่ได้ก็คือเจ้าเรือด่วนที่วิ่งคลองแสนแสบ เพราะช่วยประหยัดเวลาการเดินทางไปได้เยอะ

การเดินทางไปไหนโดยไม่ใช้รถยนต์ เรียกว่าสะดวกทีเดียว เพราะว่าถนนอโศกมนตรีเป็นแหล่งรวม Office Building อยู่แล้ว ทำให้มี Taxi ผ่านไปมามากสุดๆ เรียกง่ายตลอดเวลาแม้กระทั่งยันดึกดื่น ส่วนรถเมล์และวินมอเตอร์ไซต์นั้นก็หาง่ายมากจากที่ผมเดินสำรวจ

แผนที่อาหารการกิน

แหล่งฝากท้องในละแวกนี้ ที่ใกล้ๆกับโครงการ อีกทั้งตามซอยลัดก็มีร้านอาหารสไตล์นานาชาติ อาหารตามสั่งธรรมดา หรือรถเข็นก็มีให้เลือกกิน เยอะแยะเต็มไปหมด พูดได้คำเดียวว่าอยู่กับพี่ไม่มีอด

 

การเดินทางด้วยระบบราง รถไฟฟ้าแผนที่การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า

การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ผมลองวัดระยะจากแผนที่ทางกูเกิ้ลแมพให้ดู ซึ่งระยะของระบบรางทั้ง 3 ก็ ไม่ถือว่าไกลมาก อีกทั้งตามในซอย 19, 15 และซอยร่วมใจนั้นมีชาวต่างชาติอยู่มาก ทำให้มีพวก Taxi, วินมอเตอร์ไซค์, รถสองแถว และสามล้อ อยู่ตามซอยเหล่านี้มากเป็นพิเศษ เอาเป็นว่าหาง่ายมากกกกก เดี๋ยวรอดูในรูปที่พาเดินด้านล่างนะครับ

แผนที่ BTS สถานีอโศก (คลิกที่ภาพเพื่อขยายใหญ่) สำหรับทางออกที่ใกล้โครงการใช้ทางออกที่ 1 เข้าซอยสุขุมวิท 19

07_SUK-02

แผนที่ MRT สถานีสุขุมวิท (คลิกที่ภาพเพื่อขยายใหญ่) ทางออกที่ใกล้คือทางออกที่ 1 มุ่งหน้าไปยังสี่แยกอาคารเสริมมิตรทาวเวอร์ ซอยสุขุมวิท 21 แยก 1 (ร่วมใจ)

 

การเดินทางไปมาด้วยทางด่วน

(ถ้ามาจากทางด่วน 3 เส้นทาง)

1. ถ้ามาจากทางด่วนขั้นที่ 2 กรุงเทพพัทยา(มอเตอร์เวย์) มุ่งหน้าเข้าเมือง สามารถลงที่ถนนเพชรอุทัย แล้วเลี้ยวขวาบริเวณ(แยกแป๊ปซี่) เข้าสู่ถนนกำแพงเพชร 7 แล้วเลี้ยวเข้าอโศกได้เลย ผ่านแยกอโศก-เพชรบุรี วิ่งมาจนถึงช่วงกลาง ให้เลี้ยวขวาเข้าซอยสุขุมวิท 23 แยก 3 (ปากซอยเป็นตึกโอเชียน ทาวเวอร์ 2) ก็ถึงโครงการครับ

2. ถ้ามาจากทางด่วนขั้นที่ 2 กรุงเทพพัทยา(มอเตอร์เวย์) มุ่งหน้าออกเมือง สามารถลงที่ถนนจตุรทิศ แล้วเตรียมกลับรถ หลังจากนั้นเลี้ยวซ้ายออกสู่ถนนอโศกดินแดง ตรงผ่านแยกอโศก-เพชรบุรี วิ่งมาจนถึงช่วงกลาง ให้เลี้ยวขวาเข้าซอยสุขุมวิท 23 แยก 3 (ปากซอยเป็นตึกโอเชียน ทาวเวอร์ 2) ก็ถึงโครงการครับ

3. ถ้ามาจากทางด่วนพิเศษเฉลิมมหานคร สามารถลงที่แยกเพลินจิต(ปากซอยสุขุมวิท 1) แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนสุขุมวิท ตรงมาจนถึงซอยสุขุมวิท 15 แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปประมาณ 400 เมตรก็ถึงที่ตั้งโครงการครับ

(ถ้าจะเดินทางไปทางด่วน 3 เส้นทาง)

1. ถ้าเริ่มต้นจากโครงการ จะไปทางด่วนพิเศษเฉลิมมหานคร เราสามารถใช้เส้นทางลัดเลาะจากซอย 15 ไปเรื่อยๆจนไปออกซอยสุขุมวิท 3(นานาเหนือ) แล้วเลี้ยวซ้ายออกไปจนถึงแยกนานาแล้วก็เลี้ยวขวาครับ ถ้าจะออกเมืองไปทางวิภาวดีรังสิตก็ให้เลี้ยวขวา ส่วนถ้าจะเข้าเมืองไปพระราม 4  พระราม 3 หรือบางนา ก็ให้เลี้ยวซ้ายได้เลย

2. ถ้าเริ่มต้นจากโครงการ จะไปทางด่วนขั้นที่ 2 กรุงเทพ-พัทยา(เข้าเมือง) โดยเราสามารถออกได้ทั้งซอย 15 และ 19 เลี้ยวซ้ายออกสู่ถนนอโศกมนตรี  วิ่งตรงผ่าน ARL มักกะสันชิดซ้ายไว้ เตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนจตุรทิศแล้วขึ้นทางด่วนได้เลย ถ้าตรงไปจะแถวสามเสนเลือกได้ว่าจะหัวลำโพง หรือจตุจักร

3. ถ้าเริ่มต้นจากโครงการ จะไปทางด่วนขั้นที่ 2 กรุงเทพ-พัทยา(ออกเมือง) โดยเราสามารถออกได้ทั้งซอย 15 และ 19 เลี้ยวซ้ายออกสู่ถนนอโศกมนตรี วิ่งตรงมาถึงแยกพระราม 9 แล้วเลี้ยวขวาตรงไปสักนิดนึงผ่านแยกผังเมือง แล้วก็เตรียมขึ้นทางด่วนตรงยาวออกเมืองไปทางแยกพระราม 9-ศรีนครินทร์, สนามบินสุวรรณภูมิ หรือชลบุรีได้เลย

 

การเดินรถบนถนนอโศกมนตรีหลังปรับใช้ใหม่ (1 กพ. 59)ถ้ามาจากทางอโศก

ถนนอโศกมนตรี เป็นถนนที่รถติดขึ้นชื่อสูงสุดจุดหนึ่งในกรุงเทพฯ เนื่องจากเป็นย่านที่มีแหล่งอาคารสำนักงานเยอะเหลือเกิน และแก้ไขปัญหาการจราจรมาหลายต่อหลายครั้งแล้ว จนปัจจุบันล่าสุดมีการปรับเปลี่ยนใหม่อีกครั้ง ณ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559 หลังจากที่กรุงเทพหมานครได้เข้ามาดำเนินการติดตั้งเกาะกลางถนนบริเวณถนน อโศกตลอดแนวเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาการจราจรรถเลี้ยวขวาตัดกระแสการจราจรเข้า อาคารสำนักงานทำให้รถทางตรงติดขัด โดยรูปแบบมีดังนี้

  • รถที่มาจากแยกอโศก-เพชรบุรี มุ่งหน้าแยกอโศก-สุขุมวิท สามารถใช้จุดกลับรถได้ที่ บริเวณจุดกลับรถใกล้แยกอโศก
  • รถที่มาจากแยกอโศก-เพชรบุรี มุ่งหน้าแยกอโศก-สุขุมวิท สามารถเลี้ยวขวาได้แค่ 2 ซอยเท่านั้นคือ ซ.สุขุมวิท 21-1 และ 21-3
  • รถจากซอยในถนนอโศกมนตรี ห้ามเลี้ยวขวาเข้าถนนอโศกมนตรีตลอดสาย
  • รถที่มาจากแยกอโศก-เพชรบุรี มุ่งหน้าแยกอโศก-สุขุมวิท สามารถวิ่งได้ 3 ช่องจราจร (ระหว่างเวลา 06.00-09.00 น.)  รถที่มาจากแยกอโศก-สุขุมวิทให้เดินรถมายังแยกอโศก-เพชรบุรี จำนวน 1 ช่องทาง (ระหว่างเวลา 06.00-09.00 น. เช่นกัน) ส่วนเวลาอื่นๆให้เดินรถด้านละ 2 ช่องทาง

ถ้ามาจากพระราม9-down

รถที่มาจากแยกอโศก-สุขุมวิท มุ่งหน้าแยกอโศก-เพชรบุรี แล้วจะกลับรถมาอโศกทำได้ 2 วิธีดังนี้

  1. เลี้ยวซ้าย เข้าถนนกำแพงเชร 7 บริเวณ ARL มักกะสัน แล้วเลี้ยวซ้ายอีกที่เพื่อมาทางแยกมิตรสัมพันธ์ เข้าถนนเพชรบุรี มุ่งหน้ามาจนถึงสี่แยกอโศก-เพชรบุรี รอไฟแดงเพื่อเลี้ยวขวากลับเข้ามาถนนอโศกอีกครั้ง
  2. เลี้ยวขวา เพื่อเข้าสู่ถนนเพชรบุรีขาออก และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเพชรอุทัย แยกแป๊ปซี่ และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนกำแพงเพชร 7 ตรงไปเพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าถนนอโศกมนตรีอีกครั้ง

 

ทางลัดเลาะในซอยเลี่ยงการจราจรจากถนนหลัก (มีวันเวย์)แผนที่ทางลัดอศฏ(ซ้าย)

ตัวถนนของซอยนี้จะพิเศษกว่าเค้าตรงที่ซอยสุขุมวิทฝั่งที่ตั้ง Noble BE 19 นั้นเป็นซอยที่สามารถทะลุไปยังซอยเลขคี่อื่นๆได้นะซิ ทำให้ประหยัดเวลาไปได้โข ตั้งแต่นานา ไปอโศก ไปจนถึง พร้อมพงษ์ ทองหล่อ ได้เลย ซึ่งถ้าเราศึกษาซอยพวกนี้เอาไว้ ก็จะทำให้เลี่ยงการจราจรบนถนนใหญ่ได้ เเต่ต้องดูให้ดี เพราะบางซอยก็จะมีเวลาอย่างชัดเจนว่าให้เลี้ยวเข้าเลี้ยวออกเฉพาะเวลาไหน บางซอยก็เป็นวันเวย์ (ลูกศรแดงในแผนที่) ซึ่งจะอยู่ในช่วงน้องๆ นักเรียกเข้าเรียนและเลิกเรียนนี่แหละครับ

แผนที่ทางลัดอโศกไปทองหล่อ

ข้ามจากถนนอโศกมาอีกฝั่ง ก็สามารถลัดเลาะทะลุไปออกได้ตั้งแต่ อโศก ประสานมิตร สวัสดี พร้อมพงษ์ ทองหล่อ เอกมัย โดยไม่ต้องผ่านถนนใหญ่สุขุมวิท เป็นการหลีกเลี่ยงรถติดไปในตัว แต่ถ้าจะต้องออกนอกบริเวณไปย่านอื่นก็ต้องใช้ถนนใหญ่อย่างอโศกหรือเพชรบุรี ก็ต้องมีข้อให้ระวังในเรื่องของเส้นทางการเดินรถอยู่บ้าง จากภาพได้ทำลูกศรกำหนดเส้นทางการเดินรถเอาไว้ให้แล้วครับ

 

พาเดินชมสภาพแวดล้อมรอบโครงการ

1. เส้นทางแรกที่จะพาเดิน จะเริ่มจาก แยกอโศก เดินตามแนวถนนอโศกมนตรีผ่าน MRT สุขุมวิท ไปจนถึงสี่แยก เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขุมวิท 21 แยก 1 (ร่วมใจ) เดินไปอีกหน่อยจนถึงสี่แยกให้เลี้ยวขวา ตรงไปอีกประมาณ 180 เมตร แปลงที่ดินจะอยู่ทางซ้ายมือ

แยกอโศกนั้น เป็นแยกใหญ่ ความจริงแล้ว ซอยสุขุมวิท 21 นี้ก็คือ ถนนอโศกมนตรี นี่แหละครับ แต่เดิมก็เคยเป็นซอยเล็กๆ แต่เนื่องจากมีการตัดสะพานข้ามคลองแสนแสบเกิดขึ้นบริเวณนี้ ความเจริญของที่ดินบริเวณนี้จึงเพิ่มขึ้น จากซอยเลยพัฒนากลายไปเป็นถนน และก็มีการขยายความกว้างถนนเพิ่มขึ้นจนเป็นอย่างที่เห็นอยู่ทุกวันนี้

จุดกลับรถจุดเดียวที่มีบนถนนอโศก หลังจากปรับใช้ใหม่เมื่อวันที่ 1 กพ. ที่ผ่านมา 😀

มองกลับไปที่ทางลงสถานีจุดที่เป็น Interchange กันระหว่าง BTS และ MRT

สำหรับสถานีนี้อย่างที่ทราบกันคือเป็นจุดเปลี่ยนถ่ายของใต้ดินและบนดิน ปัจจุบันนอกจาก บริเวณหมอชิต แล้วก็มีที่นี่แหละครับ สังเกตเวลาเลื่อนขึ้นลงของบันไดรถไฟฟ้าให้ดีนะ เพราะจะเลื่อนขึ้นเท่านั้นตอน 5 โมงเย็น ถึง 2 ทุ่ม เพื่อช่วยระบายคนจากรถใต้ดิน ข้อแนะนำในการเดินทางจุดนี้ คือ ซื้อตั๋วรายเดือนไปเลยครับ เพราะจะเสียเวลาต่อแถวมาก ยิ่งชั่วโมงเร่งด่วนหรือฝนตก คนมหาศาล

ปัจจุบัน Terminal 21 กลายเป็นแม่เหล็กดึงดูดผู้คนทั้งไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะชาวเอเชียนี่จะเห็นเยอะเป็นพิเศษ กลายเป็นแหล่งชอปปิ้งที่ใกล้ ครบ ที่สุดของโครงการ

บรรยากาศภายใน ใครได้ไปมาแล้วจะนึกถึงสนามบิน 😀 ที่นี่มีครบทุกอย่างนะ ทั้งของอุปโภค บริโภค โรงภาพยนตร์ มีกิจกรรมมาจัดที่ลานโปรโมชั่นบ่อยๆ ที่สำคัญห้องน้ำสะอาด 😉

ภายในห้างก็มีการจัดบรรยากาศให้เข้ากับเทศกาลต่างๆ และก็มีของ Handmade OTOP พวกนี้มาขายด้วยนะ ไม่ได้มีแต่ Shop ห้องร้านค้ อ้อ….. Food Terminal นี่ ขาดไม่ได้นะครับ รสชาติดี กับราคาเหมาะสม ใส่กล่องกลับบ้านสะดวกมาก เหมาะกับแม่บ้านกับข้าวถุง ติดแอร์ เปิดถึงเวลาสี่ทุ่มเลยละ

รถที่มาจากแยกอโศก-เพชรบุรี มุ่งหน้าแยกอโศก-สุขุมวิท สามารถวิ่งได้ 3 ช่องจราจร (ระหว่างเวลา 06.00-09.00 น.)  รถที่มาจากแยกอโศก-สุขุมวิทให้เดินรถมายังแยกอโศก-เพชรบุรี จำนวน 1 ช่องทาง (ระหว่างเวลา 06.00-09.00 น. เช่นกัน) ส่วนเวลาอื่นๆให้เดินรถด้านละ 2 ช่องทาง

เดินมาหน่อยจะเจอกันห้องแถวชั้นเดียวเล็กๆตามริมทางเป็นพวกร้านอาหารตามสั่งอยู่หลายร้านสำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศในย่านนี้

มองไปฝั่งตรงข้าม ซอยที่ชื่อโด่งดังในยามค่ำคืนบนถนนนี้คือ ซอยคาวบอย ขวามือคืออาคาร Interchange 21 ส่วนซ้ายมือคือ คอนโดเก่า LAS COLINAS

บริเวณทางลงเข้าสู่ซอยอโศกมีตลาดสดขนาดย่อมๆ ที่ตีนทางลงเลยนะ เปิดขายช่วงเช้าสาย มีผักสดของชำร่วย ผลไม้ และเป็นจุดรวมพี่วินขนาดใหญ่ ในช่วงเช้า หนุ่มสาวออฟฟิศที่มาจากบีทีเอส ใช้บริการวินนี้เกือบหมด

เดินจากสี่แยกอโศกเข้าไปประมาณ 200 เมตร ก็จะถึงจุดขึ้นลงสถานี MRT สุขุมวิท ทางออกที่ 1

สถานี MRT สุขุมวิท ทางออกที่ 1 ติดกับอดีต Sale Office ของโครงการ Ashton อโศก จากอนันดา ที่ Sold out ไปเรียบร้อย

ติดกันกับทางออกจะมีพี่วินประจำการอยู่ตรงนี้

พี่วินจอดอยู่หน้าร้านแบล็คแคนย่อนเลยครับ

สยามสมาคม นี่ที่รับจัดการจัดสัมนา มีห้องสมุด เเล้วก็ที่รับจัดงานเเต่งงานด้วย คือใกล้ MRT ไม่จำเป็นต้องลำบากขับรถมาก็ได้

ทางเดินเท้าของอโศก จัดว่าเป็นทางเดินกว้างเดินไม่ยากนะ แต่มีบางช่วงที่ปุปะ แคบไปบ้าง แผ่นทางเดินกระดกบ้าง แต่จะเห็นมีการปรับปรุงอยู่เรื่อยๆ เพื่อการเดินทางสัญจรได้สะดวก บริเวณหน้าสยามสมาคม จะมีการปบูกต้นไม้ไว้ริมทางทำให้ร่มรื่นน่าดู

มองไปฝั่งตรงข้ามมี โรงแรม Grand Millennium ตอนกลางคืนก็เปิดไฟสวยดี มีอาหารบุฟเฟต์ไว้บริการเช่นกัน ถัดไปคือตึก FICO

ด้านหน้าคือ สภาวิชาชีพบัญชี ทางเดินริมเท้าจะค่อนข้างกว้างขวาง

เลยสภาวิชาชีพบัญชีมา มีโรงอาหาร หลายเจ้าหลายร้านเป็นที่พึ่งได้ในยามเช้าๆครับ

ข้างในโรงอาหารไม่ใหญ่มาก แต่ก็มีร้านอยู่หลายเจ้าให้เลือกอยู่ ช่วงพักเที่ยงคนก็จะเยอะเป็นพิเศษ

ถัดไปจะเจอกับ โรงแรม FuramaXclusive ทางซ้ายมือ ฝั่งตรงข้ามเป็นตึกชิโนไทยครับ

 

ป้ายจราจร ห้ามขึ้นทางเท้าเด็ดขาด แถวนี้หูตาตำรวจไว และกล้องเยอะครับ

สำหรับแยกชิโนไทยนี้ เวลาเร่งด่วนมีคุณตำรวจมาคอยโบกให้บริการครับ สำหรับใครที่คิดจะมาจากสุขุมวิท 23 ละก็ต้องบอกว่า มันตรงและเลี้ยวขวามาบ่ได้นะ

หัวมุมมีร้านปิงหูฉลามอยู่ ตอนเช้าๆมีขายโจ๊กด้วย

อาคารที่เห็นสูงๆอยู่ตรงนั้นคือ  Hyde สุขุมวิท 13 ส่วนอาคารที่ถัดมาคือ Trendy ขวามือสามารถเดินลัดไปใต้ตึกเสริมมิตรได้นะมีตลาดนัดด้วย  ซอยนี้คือซอยสุขุมวิท 21 แยก 1 ที่สามารถเลี้ยวไปยังซอยสุขุมวิท 19 ได้ และในซอยมี Health Land แต่จะมีจำกัดเป็นช่วงเวลาเดินรถทางเดียวเหมือนกันตามที่บอกไปข้างต้น

ซ้ายมือต้นซอยจะมีพี่วินประจำการอยู่อีกจุดนึง

และก็มีรวงร้านข้างทางของกิน กาแฟ เครื่องดื่มอยู่บริเวณทางเข้าตึกเสริมมิตร

แวะเข้ามาดูใต้ตึกเสริมมิตรกันหน่อย เพราะว่าเป็นอาคารออฟฟิศขนาดใหญ่เลยทำให้มีร้านต่างๆอยู่ใต้ตึกให้พึ่งพาได้พอสมควร

มีทั้งร้านกาแฟ ร้านขายของจิปาถะ ไปรษณีย์ และธนาคาร ครบวงจร

เดินออกจากตึกมุ่งหน้าต่อ จะเจอกับคอนโด Wattana Heights ทางซ้ายมือ

ถัดมาจะเจอกับ Govind Tower ฝั่งตรงข้ามเป็น Health Land

ใครปวดเมื่อยก็มาใช้บริการได้นะครับ ถือว่าอยู่ใกล้ที่ตั้งโครงการเลยละ เดินมาชิลๆ

Govind Tower เป็นอพาร์ทเมนท์สูงประมาณ 16 ชั้น

หลังจากนั้นก็จะเจอกับสี่แยกที่สามารถทะลุไปซอย 15 ได้ แต่ก็อย่าลืมเรื่องเวลาวันเวย์ด้วยละ ส่วนเราจะเลี้ยวขวาไปที่ตั้งโครงการ

ข้างๆกับซอยสุขุมวิท 19 นั้นจะมีลำรางเล็กๆอยู่ เชื่อมยาวไปจนถึงคลองแสนแสบครับ ลองมายืนตรงนี้ก็ไม่ได้กลิ่นน้ำเสียแต่อย่างใด

ตรงต่อมา สภาพแวดล้อมบริเวณนี้ค่อนข้างสงบ ไม่พลุกพล่านบ้าง จะเป็นแนวบ้านคนสลับกับอพาร์ทเมนท์และคอนโด ขวามือที่เห็นตึกสูงคือ Grand Mercure Bangkok Asoke Residence สูงประมาณ 23 ชั้นครับ

ทางเดินริมข้างทางเดินฟุตบาทมีปลูกต้นไม้เอาไว้ตลอดทาง ค่อนข้างร่มรื่น

จากสี่แยกเดินมาประมาณแค่ 140 เมตร ก็จะเจอกับคอนโดพี่ชายของเราทางซ้ายมือ Noble Recole นั่นเอง

ฝั่งตรงข้ามกับ Noble Recole นั้นคือ Service Apartment ชื่อว่า Villa Bajaj สูงประมาณ 11 ชั้น

มองเข้าไปในพื้นที่ดินของ Noble Recole มีการล้อมรั้วผ้าใบเอาไว้

ทางเข้าโครงการ Noble BE19 จะอยู่ระหว่าง Noble Recole กับคริสตจักรวัฒนา

บริเวณหัวโค้งเป็นทางเข้า โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย โรงเรียนเอกชนอีกแห่งหนึ่ง ที่เป็นโรงเรียนประจำด้วย :D การที่เป็นโรงเรียนประจำมันก็ดีอย่างนะ คือ รถมันจะได้ติดแค่เฉพาะวันศุกร์ตอนที่ผู้ปกครองมารับบุตรหลานกลับบ้าน และวันจันทร์ตอนที่มาส่งที่โรงเรียนอีกครั้ง

2. เส้นทางที่สอง จะกลับมาเริ่มจาก BTS อโศก เดินจากตัวสถานีลงมาปากซอยสุขุมวิท 19 แล้วตรงไปจนถึงสี่แยกที่เส้นทางแรกพาเดินมา

มาเริ่มที่เดิมแต่ออกทางออก 1 ของ BTS อโศกครับ เพื่อเข้าซอยสุขุมวิท 19 ทางออกนี้สามารถเชื่อมเข้ากับตัวห้าง Terminal 21 ได้ด้วย

ยืนอยู่บนทางเชื่อม จะเห็นว่า Terminal 21 สามารถเข้าได้จากปากซอย 19 เลย ที่อยู่ตรงข้ามปากซอย คือ โรงแรม The Westin Grand สุขุมวิท ที่ถัดไปเป็นโรบินสัน เมื่อก่อนโรบินสันนี่คือห้างประจำย่านนี้เลยนะ

ปากซอยสุขุมวิท 19 จะมีพี่วินประจำการอยู่ชุดใหญ่เลย  อัตราค่าบริการ 10 บาทจ้า ถึงหน้าโครงการ

ถนนซอยนี้เป็นถนน 2 ช่องการจราจร สวนกันได้นะ ถนนจะแคบกว่าอโศก ในช่วงเช้าๆนี่คนก็ใช้ทางนี้ลัดไปออกอโศกเยอะ

Argentinian Steakhouse ด้านตรงปากซอยข้างบนเป็นโรงแรม City Lodge ติดๆกันมี 7-11

ทางซ้ายมือเป็นทางเข้าห้างดั้งเดิมอย่างโรบินสันสามารถเข้าจากถนนสุขุมวิท หรือในซอย 19 ได้เหมือนกัน ยังเปิดให้บริการอยู่นะ มี Mc donald แห่งเดียวในแยกอโศกซะด้วย

อย่างที่บอกไปตอนต้น ในซอย 19, 15 และซอยร่วมใจนั้นมีชาวต่างชาติอยู่มาก ทำให้มีพวก Taxi, วินมอเตอร์ไซค์, รถสองแถว และสามล้อ อยู่ตามซอยเหล่านี้มากเป็นพิเศษ หาง่ายมากกกกก

ภายในซอย 19 ส่วนใหญ่ ไม่ได้คึกคักตลอดเช้าเย็น จะมีบางช่วงครับ อาคารบ้านเรือนแถวนี้เน้นเป็นอาคารตึกแถวประกอบกิจการอย่างที่เห็น ร้านนวดต่างๆจะค่อนขางเยอะ เพราะคนต่างชาติจะมาก

มีรวงร้านอาหารนานาชาติ ตามแนวริมทางฟุตบาทอยู่

ทางเดินทางเท้าในซอยนี้ก็ใหญ่พอๆกันกับอโศกนะ แค่ที่นี่มีแผงลอยน้อยกว่าเลยไม่ต้องหลบไปมา มีมินิมาร์ทตลอดทางเดินช่วงแรกๆ

อาคารเมธาวัฒนา มี Office ให้เช่า คลีนิคทันตกรรม และ Serviced Apartment ครับ ร้าน 7-11 ตรงนี้คือใกล้สุดกับโครงการแล้ว ประมาณ 250 เมตร

ต่อมาจะเจอโรแรม Honey Hotel อยู่ทางซ้ายมือ ทางเดินเท้าจะเหลือแค่ฝั่งนี้ฝั่งเดียวแล้วนะครับ

ถัดไปเป็นร้าน Beer Garden Sukhumvit 19 ซึ่งมีอาหารไทยตามสั่ง สเต็ก สแน็คต่างๆ พร้อมเบียร์เย็นๆทั้งเบียร์ไทยและนอกครับ

อาคาร 19 Dental Clinic เป็นคลีนิคทันตกรรม  ขนาดย่อมๆติดๆกันเป็นร้านเสริมสวย

สิ้นสุดทางเดินเส้นที่สอง มาเจอสี่แยกที่เรามาจากเส้นทางแรกนะครับ แยกนี้เป็นแยกที่มาจากอโศก ซอยสุขุมวิท 21 แยก 1 นี้วิ่งทะลุยาวไปได้ถึงซอย 15 ได้

3. เส้นทางที่สาม จะเริ่มจากปากซอยสุขุมวิท 19 เดินเลียบถนนสุขุมวิท ไปจนถึงปากซอยสุขุมวิท 15 แล้วเลี้ยวเข้าไปจนถึงสามแยก (ผมจะพาเลี้ยวขวาไปดูซอยวันเวย์เฉพาะเวลาที่บอกไว้ตอนต้น) หลังจากนั้นกลับมาที่สามแยกแรกอีกที มุ่งหน้าซอย 15 ผ่านหน้าที่ดินโครงการไปยังสุดซอยที่เป็นที่ตั้งของโรงเรียนนานาชาติ NIST

เริ่มจากข้ามทางม้าลายไปทางโรงแรม The Westin

ห้าง Robinson ที่อดีตฮอตฮิตก่อนที่ Terminal 21 จะเปิด มีทางเชื่อจาก BTS ทางออกที่ 5

ทางเข้ารถยนต์ห้างคือปากซอยสุขุมวิท 17 ซึ่งเป็นซอยตัน อ้อ ในห้าง Robinson นั้นมี Tops Market ด้วยนะ

ฝั่งตรงข้ามนั้นคืออาคาร Times square เป็น Office Building

เดินต่อมาตามทางริมฟุตบาทริมถนนสุขุมวิท ทางเดินค่อนข้างกว้างและเดินง่าย ร้านค้าต่างๆก็มีมากมายตลอดทาง

ถัดมาจะเจอสะพานลอย ฝั่งขวามือคือ S15 Hotel ที่ด้านหน้ามีธนาคารให้เลือกหลากสีครับ

พอสิ้นสุดโรงแรม S15 จะเป็นปากซอยสุขุมวิท 15

หัวมุมมีร้านข้าวหน้าเป็ดพะโล้ น่าทานๆ แต่หาชื่อร้านไม่เจอ

เข้ามาในซอยสุขุมวิท 15 เป็นถนน 2 เลนไม่กว้างมากมากนัก แต่รถสวนเลนกันได้ ทางขวามือเป็นอาคารของโรงแรม S15

อาคาพาณิชย์ช่วงต้นซอยก็ไม่มีห้องไหนว่างนะครับ มีทั้งร้านกาแฟ ร้านตัดผม ร้านนวดสปา ร้านอาหารตามสั่ง

ถัดมาจะเจอ Manhattan Hotel ที่ด้านล่างเป็นแหล่งกินดื่ม

มีทั้งร้านอาหารเกาหลี ร้านบาร์ Iris Pub หลายสัญชาติเต็มไปหมด >_<

ถึงแม้ว่าซอย 15 จะไม่ได้เป็นซอยใหญ่เหมือนกับซอย 19 แต่ภายในซอยก็มือ Taxi สามล้อ พี่วิน วิ่งผ่านไปมาให้เรียกใช้อยู่ตลอด

79

มาถึงจุดที่เป็นสามแยก ที่เป็นวันเวย์เฉพาะเวลา สามารถใช้วิ่งเชื่อมไปยังซอยสุขุมวิท 19 หรือออกไปยังอโศกได้เลย

บริเวณนี้เป็นที่ตั้งของ Dream Hotel ทั้ง 1 และ 2 เดี๋ยวผมจะเดินไปจนถึงสี่แยกนะครับ แล้วค่อยย้อนกลับมาที่จุดนี้อีกที

ซอยสุขุมวิท 21 แยก 1 (ร่วมใจ)นี้ เป็นย่านของโรงแรมและอพาร์ทเมนท์นะครับ ไม่ค่อยมีร้านค้าและอาหารการกินเท่าไร

อพาร์ทเมนท์และร้านนวดสปา

ขวามือคือ the klasse residence เป็นอพาร์ทเมนท์เช่นเดียวกัน

ก่อนจะถึงสี่แยกทางขวามือคือ  Tony Fitness ที่มีสาขามากมายทั้งในกรุงเทพและพัทยา

เดินจากสามแยกมาจนถึงตรงนี้ประมาณ 160 เมตร ก็กลับมาถึงที่สี่แยกเดิมอีกครั้ง

79

เรากลับมาที่สามแยกซอยสุขุมวิท 15 อีกครั้ง เราจะมุ่งหน้าตรงไปจนสุดซอยเลยครับ

ฟุตบาทริมทางค่อนข้างเดินง่าย อาคารทางซ้ายมือเป็นด้านหน้าของโรงแรมคิงส์ตัน สวีทส์

 

ถัดมาจะเจอโรงแรมรอยัล เพรสซิเดนท์

ตั้งแต่ตรงนี้ฟุตบาทริมทางจะแคบลง แล้วเราจะผ่านหน้า 15 sukhumvit residence condo ที่สูง 25 ชั้น ด้านหน้ามี 7-11 ที่โทนสีเดียวกับอาคาร 7-11 ถือว่าอยู่ใกล้โครงการสุดในฝั่งซอย 15 นะ

ถึงหน้าแปลงที่ดินของโครงการ Noble BE19 แล้วครับ ปัจจุบันวันที่ไปยังถูกล้อมรั้วเอาไว้อยู่มองไม่เห็นภายใน

ฝั่งตรงข้ามกับโครงคือ Movenpick Hotel Sukhumvit 15 ที่สูงแค่ 8 ชั้น

สุดขอบเขตที่ดินของโครงการ ติดกันคือคริสตจักรวัฒนา มองตรงไปไกลๆทางขวามือเป็นส่วนของโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ยาววววววววไปเลยครับ

มองเข้าไปในคริสตจักรวัฒนา มีพื้นที่ว่างสีเขียว อยู่พอสมควร ถ้าใครเลือกวิวฝั่งทิศเหนือก็จะได้วิวด้านนี้นั่นเอง

ตรงต่อมาทางซ้ายมือคือ Wattana Suite Sukhumvit 15 เป็นคอนโด Low Rise 8  ชั้น

97-psd

แล้วก็จะเจอกับสามแยกที่ถ้าเลี้ยวซ้ายจะสามารถลัดเลาะเชื่อมไปออกซอยสุขุมวิท 13, 11 หรือซอยสุขุมวิท 3 (นานาเหนือ) ได้ แต่เราจะตรงไปจนสุดซอยก่อน เดี๋ยวค่อยย้อนกลับมาจุดนี้ใหม่

ผ่านหน้า 69 Urbana sukhumvit 15 เป็นคอนโด Low Rise เช่นกัน มีหน้าต่างเยอะดีนะ

อาคารสีดำนี้คือ U Hotel Sukhumvit Bangkok ครับ สวยดีนะครับ แอบเห็นรถสามล้อก็เข้ามาส่งถึงในนี้เหมือนกัน

ถัดมาทางซ้ายมือเป็นลานจอดรถโล่งๆ เป็นส่วนของที่จอดรถเฉพาะรร.นานาชาติ Nist ติดกันคือ Harmony Living คอนโด ส่วนฝั่งตรงข้ามยังเป็นพื้นที่ของรร.วัฒนาอยู่ ยาวมากจริงๆ

102

พอสิ้นสุดเขตโรงเรียนวัฒนาแล้วติดกันจะเป็นโรงเรียนนานาชาติ NIST แล้วฝั่งตรงข้ามคือ Ruamjai Heights คอนโด

Ruamjai Heights คอนโด High Rise สูง 21 ชั้น

จะเห็นได้ว่าช่วงท้ายซอยการจราจรค่อนข้างติดขัด เพราะว่ามีรถมารอรับส่งนักเรียนเป็นจำนวนมาก และมีรถบางส่วนมาจอดริมฟุตบาทอีก

มาถึงสุดซอยตันแล้ว ยังมีคอนโดเหลืออีกตึกนะครับ นั่นคือ the peaks residence เป็นคอนโด Lowrise 8 ชั้น

การเดิน(แก้ไข)

4. เส้นทางสุดท้าย จะเป็นเส้นทางที่ลัดจากซอยสุขุมวิท 15 ที่สามารถลัดเลาะไปโผล่ยังซอยสุขุมวิท 3(นานาเหนือ)ได้ โดยจะเดินไปตามลูกศรไปจนถึงแยกนานาให้ดู  โดยตามซอยช่วงนี้จะเป็นย่านที่มีชาวต่างชาติอาศัยอยู่เยอะ มีโรงแรมใหญ่ๆเรียงรายในซอย รวมทั้งร้านอาหารต่างชาติ ผับ บาร์ สถานบันเทิง ร้านขายของที่ระลึก เกสต์เฮ้าส์ หากใครที่ชอบความคึกคักบันเทิง ร้านอาหารสไตล์นานาชาติ ก็น่าจะชอบย่านนี้ แต่ไม่ได้มีแค่อาหารนานาชาติเท่านั้น อาหารตามสั่งธรรมดา แต่ถ้าโผล่ไปจนถึงซอยนานาจะเป็นย่านคนแขกโดยเฉพาะ จะมีร้านรวงต่างๆที่มีป้ายภาษาอินเดียให้เห็นเยอะแยะ

97-psd

กลับมาที่สามแยกนี้อีกครั้ง เดี๋ยวผมจะพาเดินชมซอยลัดเลาะไปออกซอยสุขุมวิท 3 (นานา) แล้วออกไปจนถึงแยกนานาที่ถนนสุขุมวิทรวดเดียวเลย

ฝั่งขวามือที่เห็นบ้านหลังสีแดง แล้วมีที่จอดรถนั่นคือภัตราคาร อิตาเลียน RossodiSera

ฝั่งตรงข้ามภัตราคาร อิตาเลียน RossodiSera ทางซ้ายมือคือ The Concord Harmony in Living

ติดกันคือ crystal ville court sukhumvit 13 เป็นอาพร์ทเมนท์สูงประมาณ 10 ชั้น

มาถึงสามแยก เข้าสู่ซอยสุขุมวิท 13 ถ้าเราเลี้ยวซ้ายนั้นจะออกไปถนนสุขุมวิทย์ แต่เราจะเลี้ยวขวานะครับ

เลี้ยวขวามาแล้ว ริมฟุตบาทค่อนข้างแคบเดินยากหน่อย เนื่องจากเป็นซอยที่นิยมใช้ลัดเลาะไปมา ทำให้การจราจรภายในซอยค่อนข้างมีรถเยอะอยู่นะ

ระหว่างทางก็มีอพาร์ทเมนท์ให้เห็นเต็มไปหมด

ซอยสุขุมวิท 13 ก็เหมือนกับซอย 15 นะครับ ถ้าตรงไปจะเป็นทางตัน ส่วนเราให้เลี้ยวซ้ายตรงนี้ครับ

พอเลี้ยวมาแล้วจะเจอพื้นที่ก่อสร้างโครงการ  Premier Inn Bangkok Soi Sukhumwit 11

ถัดมาคือโรงแรม Holiday Inn Express Sukhumvit 11

พอเจอทางบังคับโค้งจะเข้าสู่ซอยสุขุมวิท 11 แต่เราจะเบี่ยงเพียงเล็กน้อยเพื่อตรงไปครับ ถ้าเลี้ยวซ้ายตรงไปก็จะออกถนนสุขุมวิทครับ

ในรอบๆบริเวณนี้ส่วนใหญ่จะเป็นผับบาร์ทั้งสองข้างทางหลากหลายสไตล์เต็มไปหมด

พอเลี้ยวมาบรรยากาศในซอยจะเป็นผับบาร์ทั้งสองข้างทาง  เนื่องจากแต่ละร้านค่อนข้างใหญ่ และมีการตกแต่งหลากหลายสไตล์ ทำให้บรรยากาศดูไม่ได้แออัด

ในช่วงกลางวัน กลางๆซอยก็มีร้านอาหารตั้งขายริมฟุตบาทให้เห็นอยู่ทั้งสองข้างทาง คนที่มากินส่วนใหญ่ก็เป็นพี่แท๊กซี่ รวมทั้งคนทำงานและพักอาศัยในซอยใกล้ๆนี้

เดินตรงไปเราจะเจอทางบังคับเลี้ยวขวา เราจะเลี้ยวเพื่อไปซอยนานาเหนือกัน

พอเลี้ยวมาปุ๊บเราจะยังอยู่บนซอยสุขุมวิท 11 อยู่ ซึ่งหากเราตรงไปจริงๆแล้วสุดซอยจะเป็นซอยตันนะครับ เดี๋ยวข้างหน้าจะมีทางเลี้ยวซ้ายไปนานาเหนือ บรรยากาศในซอยนี้ก็จะเป็นร้านอาหารนั่งชิว และตึกแถว มีทั้งที่ทำเป็นที่พักอาศัยและทำการพาณิชย์ต่างๆ

เรามาเดินบนฟุตบาท ทางเท้าไม่กว้างมากเท่าไหร่ ตรงนี้เราจะเจอร้านบริการนักท่องเที่ยว และร้านนวดแผนไทย แน่นอนว่าย่านชาวต่างชาติจะไม่ขาด 2 สิ่งนี้

ติดกันเป็น Exchange และ ATM ของธนาคารออมสิน จากตรงนี้มองตรงไปข้างหน้าเราจะเห็นรถแท๊กซี่คันสีเขียวเหลืองกำลังขับออกมาจากซอยใช่ไหมครับ เดี๋ยวเราจะเลี้ยวซ้ายเข้าซอยนั้นกัน

เดินมาถึงหัวมุม จะเห็นป้ายเลี้ยวซ้ายไปนานา เราเดินตามพี่วินนี้เข้าซอยไปเลยยย

เลี้ยวเข้ามาปุ๊บ จะเห็นโครงการ Cicle 11 ของ Fragant คอนโด High Rise 34 ชั้น กำลังก่อสร้าง

เดินมานิดก็จะมีร้านอาหาร Citrus บรรยากาศชิวๆ

บรรยากาศในซอยนี้ไม่พลุกพล่านมากนัก ในซอยจะมีทั้งร้านนวด สปา และโรงแรม

เดินมาจนถึงหน้าซอย จะเห็นป้ายเลี้ยวซ้ายไปนานา ส่วนถ้าไปทางขวาจะเป็นถนนเพชรบุรี แต่ถ้าเอารถส่วนตัวมาจะเลี้ยวขวาไม่ได้นะ เพราะทางข้างหน้าเป็น One way วิ่งไปทางซ้ายมือเข้าถนนสุขุมวิทได้ทางเดียวเท่านั้น

ออกมายืนอยู่หน้าซอย มองไปทางขวามือจะเห็นรถวิ่งมาทางนี้ทางเดียวเป็น One way บรรยากาศโดยรอบจะเป็นอาคารสูงไม่เกิน 8 ชั้น ที่มองเห็นกรวยตั้งอยู่เป็นทางเข้าของรพ.บำรุงราษฎร์ครับ

เราเดินเลี้ยวมาทางซ้ายมือกัน จากหน้าซอยจะเป็นป้ายรถเมล์ ฝั่งตรงข้ามเราจะเห็นสถานฑูตปากีสถาน เลยจะเห็นคนแขกหลายเชื้อชาติ ทั้งมุสสิม ปากีสถาน อิสลาม อาหรับ และอินเดีย อยู่ในย่านนี้เยอะ และที่ติดกันเป็น Zenith Sukhumvit Hotel โรงแรมสูง 20 ชั้น

hyde11 23

เดินเลยมานิดเดียวเราก็จะเห็นร้าน Easy Health & Beauty Shop ป้ายชื่อร้านมีภาษาอาหรับด้วย

hyde11 24

ติดกันเป็นร้านขายรองเท้าและร้านขายยา ป้ายเป็นภาษาอาหรับมารัวๆ

hyde11 25

สถานเสริมความงามก็มีแน่ะ

hyde11 26

เราเดินไปเดินมาแถวนี้ จะเห็นสาวชาวมุสสลิมคลุมผ้าเดินไปเดินมาแบบนี้ เดินสวนกับเราไปมาอยู่เรื่อยๆ

ธนาคารกรุงเทพก็มีให้ไปใช้บริการ

เดินต่อมาเราจะเห็นอาคารที่มีหน้าตาเป็นทรงโค้งแบบนี้ยาวไปตามทางฟุตบาท ด้านในก็จะมีทั้งร้านขายสินค้าและบริการ รวมทั้งร้านอาหารอินเดีย

พอมาถึงตรงนี้ก็ถึงบางอ้อ เพราะร้านที่เราเห็นก่อนหน้านี้เป็น Shop ให้เช่าของ Grace Hotel นั่นเอง

ตรงประตูทางเข้าของ Grace Hotel มีศาลตั้งอยู่ 2 ศาล มีป้ายติดว่า ห้ามถวายดอกจำปีด้วย

ในซอยมีพี่วินมอร์เตอร์ไซค์วินน้อยๆคอยให้บริการ

เดินมาเรื่อยๆฟุตบาทค่อนข้างกว้าง เดินสบายๆข้างทางมีทั้งร้านเสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับเต็มไปหมดเลย ส่วนใหญ่จะเป็นร้านของคนแขก ข้างหน้ามาป้ายบอกทางเลี้ยวขวาสามารถไปดินแดง-พระราม 4 แจ้งวัฒนะได้ด้วย

มองไปฝั่งตรงข้ามจะเป็นธนาคารกรุงไทย

เดินต่อไปจะเห็นว่าช่วงหน้าซอยนี่รถค่อนข้างหนาแน่นเลยหละ สองข้างทางเป็นอาคารพาณิชย์ ที่ด้านล่างเป็นร้านขายสินค้าและบริการที่หลากหลาย ด้านขวามือที่เราเห็นเป็นสีแดงๆเด่นๆนั้นคือ นานาสแควร์นั่นเอง

แยกนานา

เดินมาถึงตรงแยกนานา หากเลี้ยวไปทางขวาจะเข้าเมืองไปทางสยาม หรือขึ้นทางด่วนพิเศษเฉลิมมหานครได้ ส่วนหากเลี้ยวซ้ายจะไปทองหล่อ, แบริ่ง หรือเป็นทางออกนอกเมืองครับ

แผนที่ระยะประชิด**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะครับ

รวบรวมรายชื่อของตึกซอย 19 มาไว้ตรงนี้ จะเห็นว่าข้อแตกต่างของสองซอย จะอยู่ที่ประเภทของอาคารโดยรอบ ในซอยอโศกนั้นจะเต็มไปด้วยอาคารสำนักงานเกือบหมด ทำให้การจราจรจะหนาแน่นกว่า แต่ความอุดมสมบูรณ์ในแง่การจับจ่ายก็มากกว่าเช่นกัน ทำให้การจราจรนั้นจะติดขัดหนาแน่น มีช่วงเดียวที่ไม่ติดคือเสาร์ อาทิตย์นี่แหละ ในส่วนของซอยวัฒนานั้น ความจอแจจะลดลงจากซอยหลักอย่างอโศกเยอะ เป็น Serviced Apartment คอนโด และตึกแถวส่วนใหญ่ การเดินทางนั้นเรียกว่าเป็นถนนซอยลัดครับ รู้หลบเป็นหลีก ถึงระยะทางจากรถไฟฟ้าจะอยู่ลึกมาหน่อย แต่ทางเดินระหว่างทางจากซอยวัฒนาเข้ามาตัว Noble BE 19 นั้นเดินไม่ยาก ร่มรื่นกว่าอโศก ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้จนกว่าจะเห็น Master Plan ว่ามีผลต่อวิว เปิดโล่งมากแค่ไหน เลยจิ้มอาคารที่รายล้อมรอบโครงการกันดีกว่าโดยสีแดงคืออาคาร Low Rise ส่วนสีน้ำเงินคือ High Rise ครับ เล็งมุมกันไปก่อนนะครับ

 

Snap_BE19

นี่ก็เป็นส่วนของทำเลและสภาพแวดล้อมของโครงการ Noble BE 19 นะครับ อดใจรอกันอีกสักนิด เร็วๆนี้

เมื่อทางโครงการเปิดขายและมีข้อมูลรายละเอียดโครงการพร้อม ทางเราจะเข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิวตัวเต็มอีกทีครับ :)