cover 3-4 review copy 2

สวัสดีค่า รีวิวทำเลฉบับที่ 1114 วันนี้จะพาไปเดินเล่นชมทำเลโครงการคอนโด Modiz Station และ Modiz Interchange จาก AssetWise พร้อมๆกันเลย 2 โครงการนะคะ โดยคอนโด Modiz Station ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธินใกล้กับสถานีอนุสาวรีย์หลักสี่ของเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม ส่วนคอนโด Modiz Interchange อยู่ใกล้ๆกันคือตั้งอยู่บนถนนรามอินทรา ตัดรถไฟฟ้า 2 สาย คือ สถานีวัดพระศรีมหาธาตุของสายสีเขียวเข้ม กับสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (สถานีวงเวียนหลักสี่) ของรถไฟฟ้าสายสีชมพู

เบอร์โทร : 089-3311-777

พิกัดโครงการ Modiz Station : 13.881831, 100.600079

พิกัดโครงการ Modiz Interchange : 13.873945, 100.597822

map

แผนที่โครงการของโครงการคอนโด Modiz Station และ Modiz Interchange โดยคอนโด Modiz Station ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธินตรงข้าม Tesco lotus ตัดกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม(สถานีอนุสาวรีย์หลักสี่) ส่วนคอนโด Modiz Interchange อยู่ใกล้ๆกันคือตั้งอยู่บนถนนรามอินทราใกล้กับรถไฟฟ้า 2 สาย คือสายสีเขียวเข้มและสายสีชมพู คือสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (สถานีวงเวียนหลักสี่)

แผนที่อุดมสมบูรณ์

ที่ตั้งของโครงการ Modiz Station ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธินฝั่งแยกรามอินทรามุ่งหน้าไปยังสะพานใหม่ ระหว่างซอยพหลโยธิน 57 และ 59 เยื้องๆกับ Tesco lotus โดยสถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีอนุสาวรีย์หลักสี่ เป็นสถานีของเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มที่วิ่งต่อมาจากสถานีหมอชิตบนถนนพหลโยธินยาวขึ้นไป ปัจจุบันอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง

ส่วนที่ตั้งของโครงการ Modiz Intechange ตั้งอยู่ระหว่างถนนพหลโยธินก่อนเข้าถนนรามอินทราพอดี ระหว่างสถานีตำรวจนครบาลบางเขนและซอยรามอินทรา1 ฝั่งตรงข้ามเป็นทาง U-turn ใต้สะพานข้ามวงเวียน โดยสถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (สถานีวงเวียนหลักสี่) ของเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่วิ่งบนถนนแจ้งวัฒนะยาวไปถึงถนนรามอินทรา

ทำเลแยกรามอินทราเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยเก่า ใกล้เขตทหาร ใกล้สนามบินดอนเมือง และเมื่อมีแผนพัฒนาเส้นทางรถไฟฟ้าขึ้นมาแถวกรุงเทพตอนเหนืออย่างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มที่ต่อจากสถานีบางซื่อวิ่งมาตามถนนพหลโยธินเลยมีการยกระดับความเจริญ โดยเฉพาะที่ดินติดสถานีรถไฟฟ้าต่างๆ เนื่องจากเป็นทำเลในอนาคตที่เส้นทางรถไฟฟ้ายังอยู่ในการก่อสร้างทำให้อาจจะยังเห็นภาพไม่ชัดมาก แต่ปัจจุบันก็รถติดมากอยู่แล้วเนื่องจากเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยในซอยพหลโยธินย่อยต่างๆ มีกรมทหารราบ 11 ทีโอที และ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ล้วนเป็นแหล่งงานที่มีคนอยู่หลายพันคน อีกทั้งยังถือว่าไม่ไกลจากแหล่งสถานศึกษาทั้งโรงเรียนและมหาวิทยาลัยอาทิเช่น รร.ไผทอุดมศึกษา รร.เจริญผลวิทยา ม.ราชภัฏพระนคร ม.เกริก ม.ศรีปทุม และม.เกษตรศาสตร์ รวมถึงโรงพยาบาล

แหล่งอาหารการกินใกล้ที่สุดคือข้ามสะพานลอยมาที่ Tesco lotus ฝั่งตรงข้าม หรือจะขับรถไปหน่อยจะเจอ BigC ติดกับถนนรัตนโกสินทร์สมโภช เลยไปหน่อยคือตลาดยิ่งเจริญ ส่วนบนถนนแจ้งวัฒนะมีตลาด Market Today ซอยวิภาฯ64 มีของกินและมินิมาร์ท ร้านค้า ร้านอาหารตามสั่ง ร้านรถเข็น ส่วนอีกจุดนั่นคือ Max Value ภายในก็จะมีซูปเปอร์มาร์เก็ต Mcdonald เปิดตลอด 24 ชม. และห้างที่ใหญ่ที่สุดในย่านนี้คือ Central Plaza รามอินทรา ที่อยู่เลยม.เกริกไปนิดนึง

ทางด่วน

ทำเลแยกรามอินทราคือวงเวียนอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ เป็นวงเวียนของจุดตัดถนนใหญ่ๆตั้งแต่ถนนพหลโยธินที่วิ่งขนานกับถนนวิภาวดีรังสิต ถนนแจ้งวัฒนะ และถนนรามอินทรา โดยจากถนนแจ้งวัฒนะไปถนนรามอินทราจะมีสะพานข้ามวงเวียน แต่จากถนนรามอินทราไปถนนแจ้งวัฒนะก็ต้องเข้าวงเวียนปกติ ส่วนถนนพหลโยธินถ้ามาจากแยกรัชโยธินมุ่งหน้าสะพานใหม่ก็จะมีทางลอดใต้วงเวียนช่วยลดรถติดไปได้เยอะพอสมควร

การเดินทางโดยใช้รถโดยใช้ทางด่วน ด่านทางขึ้นที่ใกล้ที่สุดคือทางยกระดับอุตรภิมุข(ดอนเมืองโทลล์เวย์) ที่ต้องไปกลับรถ วนเข้าวงเวียนแยกรามอินทราแล้วเข้าถนนแจ้งวัฒนะแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนวิภาวดีก็เจอเลย ส่วนถ้าออกนอกเมืองไปทางรังสิตให้ไปกลับรถแถวหน้าทีโอทีก่อนถึงศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ แล้วกลับเข้ามาวิภาวดีรังสิตอีกครั้งก็เจอทางขึ้นฝั่งออกเมือง

แผนที่รถไฟฟ้า

ส่วนการเดินทางโดยใช้ระบบขนส่งสาธารณะ ที่แยกรามอินทรามีเส้นทางรถไฟฟ้า 2 สายตัดกันคือสายสีเขียวเข้ม (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) วิ่งบนถนนพหลโยธินที่กำลังอยู่ในช่วงก่อสร้างและสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) วิ่งจากถนนแจ้งวัฒนะไปยังถนนรามอินทรากำลังอยู่ในช่วงแผนรอเสนออนุมัติ ปัจจุบันมีการปรับตำแหน่งที่ตั้งสถานีไปแล้วหลายครั้ง โดยสายสีเขียวเข้มและสายสีชมพูจะสามารถเปลี่ยนสถานีได้ที่สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (สายสีเขียวเข้ม) และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (สถานีวงเวียนหลักสี่) สายสีชมพู ซึ่งถือเป็นทำเลที่ดีในการเดินทางเข้า-ออกเมือง รวมถึงข้ามไปนนทบุรีและรามอินทรา รวมถึงมีจุดเชื่อมต่อของรถไฟฟ้าสายสีสีแดงเข้มไปรังสิต (กำลังก่อสร้าง)

  • คอนโด Modiz Station ตัดสถานีอนุสาวรีย์หลักสี่(สายสีเขียวเข้ม) สามารถเข้า mrta official website ของรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม ได้ที่นี่
  • คอนโด Modiz Interchange ใกล้กับสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (สายสีเขียวเข้ม) และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (สถานีวงเวียนหลักสี่) สามารถเข้า mrta official website ของรถไฟฟ้าสายสีชมพู ได้ที่นี่

นอกจากระบบรางอย่างรถไฟฟ้าแล้ว การเดินทางโดยการไม่ใช้รถส่วนตัวแบบอื่นๆก็ยังสะดวกอยู่อย่างรถเมล์ที่มีบนถนนใหญ่อยู่แล้ว ป้ายรถเมล์ไม่ไกล และมีที่ฝั่งตรงข้ามเพียงข้ามสะพานลอย รวมถึงรถตู้และแท๊กซี่หาง่ายเนื่องจากติดถนนใหญ่ทั้งสองโครงการ

route1

การเดินทางเข้าโครงการวันนี้ จะเริ่มต้นกันที่บนถนนวิภาวดีขาออกมุ่งหน้ารังสิต  เราจะตรงไปเรื่อยๆผ่านจุดตัดถนนแจ้งวัฒนะ ตรงต่อไปที่สะพานกลับรถก่อนจะถึงสนามบินดอนเมืองเพื่อกลับรถมาอยู่บนถนนวิภาวดีขาเข้า เลี้ยวซ้ายเข้ามุ่งหน้ารามอินทรา และเลี้ยวซ้ายอีกทีที่แยกรามอินทราตรงวงเวียนอนุสาวรีย์มาอยู่บนถนนพหลโยธินขาออก แล้วชิดซ้าย จะเจอกับที่ดินโครงการอยู่ทางซ้ายมือระหว่างซอยพหลโยธิน 57 และ 59

ที่ดินโครงการจะเป็นป้ายปักชื่อโครงการอยู่หน้าที่ดินนะคะ ส่วน Sales office ของโครงการจะอยู่บนถนนพหลโยธินขาเข้าฝั่งตรงข้ามก่อนถึง Tesco lotus ปัจจุบันกำลังก่อสร้างอยู่

เริ่มต้นการเดินทางกันที่ถนนวิภาวดีรังสิตขาออก เพื่อมุ่งหน้าหาสะพานกลับรถไปยังฝั่งถนนวิภาวดีขาเข้าเจอป้ายบอกทางไปยังสะพานกลับรถให้ชิดซ้าย ส่วนชิดขวาคือทางเข้าของสนามบินดอนเมือง ตรงกลางสองเลนจะกั้นไว้สำหรับด่านทางขึ้นทางด่วนโทลล์เวย์ออกนอกเมืองไปรังสิต-บางปะอิน

เลยมาไม่ไกลจะเจอสะพานกลับรถจากถนนวิภาวดีขาออกไปยังขาเข้า

แล้วเราก็มาลงที่ถนนวิภาวดีขาเข้า

บนถนนวิภาวดีขาเข้าทางค่อนข้างจะคดเคี้ยวและความกว้างไม่เท่ากันตลอดเส้น บางทีจะแคบลงเนื่องจากมีสถานีระบายน้ำสำหรับคลองที่อยู่ข้างๆทางซ้ายมือ บางจุดก็จะขยายกว้างเป็นถนน 4 เลน

ตรงมาเรื่อยๆก็จะเจอแยกเลี้ยวซ้ายไปยังถนนแจ้งวัฒนะที่เชื่อมกับเส้นรามอินทรา เราจะชิดซ้ายกันค่ะ ส่วนด่านโทลล์เวย์เข้าเมืองที่ใกล้ที่สุดจะต้องเลยแยกนี้ไปหน่อยนึง ส่วนเราจะเลี้ยวซ้ายตามทาง เหนือจากถนนใหญ่ขึ้นไปจะเห็นว่ามีสะพานลอยข้ามถนนวิภาวดีรังสิตยาวมากเพื่อให้คนที่ขึ้น-ลง รถเมล์หรือรถตู้ได้ใช้กัน

เลี้ยวซ้ายเข้าถนนแจ้งวัฒนะ ด้านหน้าจะมีทางกลับรถใต้สะพาน ซึ่งตัวสะพานนี้จะข้ามระหว่างถนนแจ้งวัฒนะสองฝั่ง

ถนนแจ้งวัฒนะเป็นถนน 4 เลนที่ทางซ้ายมือจะมีป้ายรถเมล์ รถตู้ อยู่เรื่อยๆ พร้อมสะพานลอยคนข้าม ซ้ายมือคือ Tesco lotus และ 7-11

ตรงมาอีกนิดก็จะเจอป้ายบอกทาง ถ้าชิดขวาจะมีสะพานลอยข้ามแยกมุ่งหน้ามีนบุรี เพื่อที่จะได้ไม่ต้องไปวนรถที่อนุสาวรีย์ หรือจะชิดซ้ายไว้ เพื่อเลี้ยวซ้ายอีกทีเข้าสะพานใหม่ หรือวนรถไปทางขวาที่อนุสาวรีย์ 270 องศาไปลาดพร้าว

บนถนนแจ้งวัฒนะ เริ่มมีแยกเส้นทางระหว่างสะพานข้ามแยกรามอินทราที่เลนทางขวา และเส้นที่ตรงไปธรรมดาทางซ้ายที่จะเข้าสู่วงเวียนอนุสาวรีย์

ป้ายบอกทางให้เลือกเส้นทางในการใช้วงเวียนอนุสาวรีย์ คือถ้าเลี้ยวซ้ายจะมุ่งหน้าสะพานใหม่ หรือจะวนแล้วตรงไปยังรามอินทรา-มีนบุรี หรือจะวนไปทางขวายาวแล้วเลยไปยังเส้นรัชโยธิน-ลาดพร้าว

เราจะเร่ิมเข้าวงเวียนอนุสาวรีย์กันแล้วนะคะเป็นทางวนซ้ายทั้งหมด ก่อนจะถึงวงเวียนก็จะมีสัญญาณไฟ รวมถึงป้ายบอกทางต่างๆ

เราวนมาทางซ้าย 90 องศา แล้วตรงไปยังเส้นพหลโยธินขาออก

เข้ามาสู่เส้นพหลโยธินแล้วก็จะเริ่มมีความคึกคัก มีสภาพแวดล้อมเริ่มเป็นชุมชมมากขึ้น ทางขวาก็จะเป็นห้างอย่าง Tesco Lotus

ถนนพหลโยธินสองข้างทางส่วนใหญ่สิ่งปลูกสร้างก็จะเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น ที่ชั้นล่างเป็นเป็นร้านค้า บริการ อาหาร และที่ค่อนข้างจะฮิตในพื้นที่นี้จะเป็นบริการที่เกี่ยวกับรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นโชว์รูม, ปั้มน้ำมันแบรนด์ต่างๆ, เต้นท์รถมือสอง รวมไปถึงร้านรับซ่อมเครื่องยนต์

ถนนพหลโยธินเป็นถนนที่ยาวตั้งแต่ในเมืองไปยังนอกเมืองแถบปทุมธานี ขนานกับเส้นวิภาวดีรังสิต ทำให้มีรถเมล์ รถตู้ให้บริการจอดรับ-ส่งเยอะมากๆ รวมถึงมีจุดกลับรถและสะพานลอยอยู่เป็นระยะๆ ซึ่งปัจจุบันบนถนนพหลโยธินมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว

ใกล้ถึงที่ดินโครงการแล้ว เรามาเริ่มดูเพื่อนบ้านใกล้ๆกัน เริ่มจากสภาทนายความ

ต่อมาเป็นปั้มน้ำมัน ซึ่งภายในก็จะมีร้านรับล้างรถ ร้านเปลี่ยนอะไหล่ ร้านซ่อมแซมจุดต่างๆ รวมถึงร้านกาแฟสำหรับนั่งรอ

ข้างๆกันคือร้านทำฟันเป็นอาคาร 2 ชั้นขนาดไม่ใหญ่

modiz location 40 copy

แปลงถัดมาคือบ้านพักอาศัยขนาดใหญ่ที่มีบริเวณ ซึ่งเจ้าของบ้านจะแบ่งพื้นที่บ้านส่วนหนึ่งเป็นพื้นที่คอนโด Modiz station นะคะ

modiz location 42 copy

ป้ายโครงการจะติดอยู่หน้าบ้านพักอาศัย โดยที่ดินโครงการจะสุดที่รั้วตรงนี้ซึ่งติดกับถนนพหลโยธินเลย

modiz location 43

แปลงถัดจากแปลงที่ดินคือร้านอาหาร และที่ดินว่างเปล่า

เลยไปก็จะเป็นอาคารพาณิชย์ติดถนนใหญ่สูง 4-5 ชั้นยาวไปเรื่อยๆจนถึงซอยพหลโยธิน 49 โดยชั้นล่างก็จะเปิดเป็นร้านค้า ร้านซ่อมรถ ร้านบริการต่างๆ

เลยมากอีกหน่อยที่หัวมุมซอยพหลโยธิน 49 ก็จะเจอกับ 7-11 ที่บริเวณภายนอกร้านก็จะปล่อยให้ร้านอาหารเช่าพื้นที่ทั้งก๋วยเตี้ยว อาหารตามสั่งจนถึงร้านผลไม้

ซอยพหลโยธิน 59 เมื่อเข้าไปก็จะเจอซอยย่อยอีกหลายซอย ภายในส่วนใหญ่จะเป็นชุมชนพักอาศัยที่มีทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และอพาร์ตเมนท์ให้เช่า

surrounding modiz station

มาดูพื้นที่รอบข้างของโครงการ Modiz Station กันบ้างค่ะ ที่ดินโครงการติดถนนพหลโยธินขาออกระหว่างซอยพหลโยธิน 57 และ 59 สามารถเข้าได้จากทั้งวงเวียนและทางลอดแยกรามอินทราถ้ามาจากถนนพหลโยธินแยกรัชโยธิน โดยปัจจุบันเป็นบ้านพักอาศัยส่วนตัวมีบริเวณ  ทางใต้เป็นคลีนิกหมอฟัน ส่วนทางเหนือคือที่ดินว่างเปล่า ร้านอาหารชั้นเดียว และอาคารพาณิชย์ติดถนนใหญ่ ภายในซอยแยกย่อยจากพหลโยธิน 59 เข้าไปเป็นบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมสูง 3-4 ชั้น

โครงการจะขึ้นคอนโดแบบ Low rise สูงไม่เกิน 8 ชั้น ไม่มีตึกในระยะประชิด ในพื้นที่บางเขนจะอยู่ใกล้สนามบินดอนเมืองและเขตทหารหลายจุด ทำให้ถูกควบคุมเรื่องความสูงของอาคาร

จุดเด่นของโครงการคือใกล้สถานีรถไฟฟ้าอนุสาวรีย์หลักสี่ของเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มที่กำลังก่อสร้างอยู่

route2

จากที่ดินโครงการ Modiz Station เราจะกลับรถหน้าซอยพหลโยธิน 59 ไปฝั่งถนนพหลโยธินขาเข้า ตรงไปเรื่อยๆจะเจอ Sales Office ของโครงการที่กำลังก่อสร้างโดยอยู่ติดกับ Tesco lotus จากนั้นเราจะมุ่งหน้าตรงไปยังแยกรามอินทราหรือวงเวียนอนุสาวรีย์ โค้งไปทางซ้ายผ่านสน.ไปหน่อยจะเจอกับที่ดินของโครงการ Modiz Interchange ที่ปิดป้ายไว้ก่อนจะถึงซอยรามอินทรา 1

ที่ดินโครงการจะเป็นป้ายปักชื่อโครงการอยู่หน้าที่ดินนะคะ ส่วน Sales office ของโครงการจะอยู่บนถนนพหลโยธินขาเข้าฝั่งตรงข้ามก่อนถึง Tesco lotus ปัจจุบันกำลังก่อสร้างอยู่

จากถนนพหลโยธินขาออกเลยซอยพหลโยธิน 59 มานิดนึงจะมีทางกลับรถ จากตรงนี้ถ้าตรงไปจะไปรังสิต-ลำลูกกา หรือเลยไปหน่อยทางขวามือจะมีถนนรัตนโกสินทร์สมโภชที่เป็นถนนตัดใหม่ซึ่งไปตัดกับถนนสุขาภิบาล 5 ได้ด้วยนะคะ

กลับรถหน้าซอยพหลโยธิน 48 ไปฝั่งถนนพหลโยธินขาเข้าเมือง

สังเกตทางขวามือจะมีป้ายบอกว่า N18 สถานีอนุสาวรีย์หลักสี่ ซึ่งน่าจะเป็นบริเวณรอบๆตัวสถานีนะคะ สองฝั่งปัจจุบันยังเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4-5 ชั้นเหมือนเดิม

ตรงมาเรื่อยๆบนถนนพหลโยธินขาออก ช่องทางการเดินรถก็จะเหลือ 2 เลนเพราะตรงกลางแบ่งเป็นพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม

ตรงมาอีกหน่อยจะเห็นป้ายโครงการทางซ้ายมือ มองเห็นได้จากถนนใหญ่

แล้วก็จะเห็นการล้อมรั้วขนาดใหญ่ ตรงนี้จะเป็น Sales office ของทั้งสองโครงการคือ Modiz Station และ Modiz Interchange ซึ่งจะเป็นแปลงก่อนหน้า Tesco lotus สังเกตได้ง่าย ปัจจุบันอยู่ในช่วงก่อสร้างนะคะ

แอบดูภายในกันนิดหน่อย

เจอป้ายบอกเส้นทางหน้า Tesco lotus พอดี จากจุดที่เราอยู่มุ่งหน้าอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญก็จะเป็นวงเวียนอีกครั้ง เราจะเลาะไปทางซ้ายมือเลี้ยวที่ 90องศาเพื่อเข้าถนนรามอินทรามุ่งหน้ามีนบุรี

เลยมาหน่อยก็จะเป็นทางเข้า Tesco lotus ที่อยู่ติดกับพื้นที่ Sales office ของโครงการ

ตรงมาเรื่อยๆก็จะเข้าสู่วงเวียนขนาดใหญ่

ฝั่งซ้ายมือของวงเวียนก็จะมีสถานีตำรวจนครบาลบางเขน ซึ่งเราจะอยู่เลนซ้ายแล้วเลี้ยวซ้ายด้านหน้านะคะ

อันนี้เป็นในเคสที่จากวงเวียนตรงไปพหลโยธิน จะเข้าพื้นที่โครงการไม่ได้ แต่เห็นได้จากไกลๆและมีการติดป้ายโฆษณาโครงการทั้งสองฝั่งทำให้เห็นได้จากวงเวียนและทางข้ามแยกรามอินทราทางขวา

เรามาเดินดูใกล้ๆกันนะคะ ด้านหน้าจะสังเกตว่ามีป้ายรถเมล์และสะพานลอยคนเดิน โดยป้ายรถเมล์นี้อีก 20 ก้าวก็จะถึงพื้นที่โครงการที่เป็นอาคารพาณิชย์จำนวน 5 คูหาแล้ว โดยจะมีสาย 95ก, 95, 26, 150, 520 และปอ.พ.34 และ 554

เดินเข้ามาดูหน้าโครงการกันใกล้ๆนะคะ ปัจจุบันยังไม่มีการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างเดิม แต่มีการติดป้ายโครงการไว้แล้วโดยอยู่บนถนนรามอินทรา

โดยหน้าโครงการก็จะมีสะพานลอยคนข้าม ยาวข้าม 6 เลนไปฝั่งถนนรามอินทรามุ่งหน้าวงเวียน รูปด้านล่างทางซ้ายมือจะเห็นว่ามีจุด U-turn

โดยจุด U-turn นี้จะเป็นการกลับรถจากถนนรามอินทรามุ่งหน้าถนนแจ้งวัฒนะมายังฝั่งโครงการคือถนนรามอินทรามุ่งหน้ามีนบุรี โดยจุดนี้จะมีทางกลับรถแค่ฝั่งเดียว ถ้าจากฝั่งเราจะกลับไปฝั่งมุ่งหน้าแจ้งวัฒนะจะต้องเลย Central รามอินทราไปอีกหน่อย หรือเข้าซอยรามอินทราทางซ้ายมือเพื่อวนไปตรงวงเวียนอีกครั้ง

โดยจุดกลับรถจะอยู่เยื้องๆกับทางเข้าโครงการ โดยจุดกลับรถจะมี 2 จุดคือจุดที่เห็นอยู่นี้และจุดที่ใกล้กับวงเวียนอีกหน่อยให้กลับรถมายังฝั่งหน้าโครงการได้

พื้นที่ข้างๆโครงการทางขวามือก็จะเป็นพื้นที่ว่างเปล่ารูปสามเหลี่ยมระหว่างอาคารพาณิชย์ทั้งสองฝั่ง จากการสอบถามพื้นที่โครงการจะเป็นอาคารพาณิชย์ 5 คูหาลึกเข้าไปยาวๆ

surrounding modiz interchange

มาดูพื้นที่รอบข้างของโครงการ Modiz Interchange กันต่อนะคะ ที่ดินโครงการติดรามอินทราฝั่งมุ่งหน้าไปทางวัชรพลระหว่างสถานีตำรวจนครบาลบางเขนและซอยรามอินทรา1  ฝั่งตรงข้ามเป็นจุด U-turn ใต้สะพานข้ามแยกรามอินทรา โดยปัจจุบันเป็นอาคารพาณิชย์ทางสีส้มที่ดินลึกเข้าไป สองฝั่งเป็นอาคารพาณิชย์ และด้านหลังที่ดินหรือฝั่งตะวันออกเป็นที่อยู่อาศัยประเภททาวน์โฮม

โครงการจะขึ้นคอนโดแบบ Low rise สูงไม่เกิน 8 ชั้น อีกเช่นกัน ไม่มีตึกในระยะประชิด ส่วนด้านหลังโครงการเป็นวิวที่อยู่อาศัยปกติ

Screen Shot 2559-07-03 at 16.13.46

จุดเด่นของโครงการเป็นจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้า 2 สาย คือสายสีเขียวเข้ม(สถานวัดพระศรีมหาธาตุ) และสายสีชมพู สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (สถานีวงเวียนหลักสี่) โดยจากภาพทางขึ้นลงของสถานีน่าจะอยู่ที่สถานีตำรวจนครบาลบางเขนปัจจุบันที่อยู่ตรงหัวโค้ง ไม่ไกลจากหน้าโครงการมากนัก ซึ่งจากสถานีวัดพระศรีมหาธาตุสายสีชมพู จะมีทางเดินเชื่อมไปยังสถานีวัดพระศรีมหาธาตุสายสีเขียวเข้มได้ เป็นที่มาของชื่อโครงการ Modiz Interchange

จากหน้าโครงการก่อนเข้าทางตรงที่ถนนรามอินทรา จะพาตรงไปดู Central รามอินทราและทางกลับรถกันนะคะ ด้านบนทางขวามือเป็นสะพานข้ามวงเวียนจากถนนแจ้งวัฒนะมายังถนนรามอินทรา

ตรงมาอีกหน่อยจะเจอซอยรามอินทรา 1 อยู่ทางซ้ายมือ โดยซอยนี้สามารถใช้เป็นซอยทางลัดเพื่อวนกลับไปตรงวงเวียนอีกครั้งได้เผื่อจะตรงไปพหลโยธิน ฝั่งตรงข้ามทางขวามือเป็นกองพันทหารราบที่ 2 มีพื้นที่ขนาดใหญ่มาก

ตรงมาอีกหน่อยก็จะเจอ Central รามอินทรา ซึ่งอยู่ในระยะ 500 เมตรจากหน้าโครงการ ข้างๆเซนทรัลก็จะมีซอยย่อยที่สามารถวนไปถึงวงเวียนอีกครั้งได้

ตรงมาอีกหน่อยก็จะเป็นปั้มน้ำมันยาวไปเรื่อยๆบนถนนรามอินทรา ซึ่งจะเป็นถนนหลักของเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพูยาวไปถึงมีนบุรี

ตรงมาอีกหน่อยจะเจอสนามมวยลุมพินีอยู่ทางขวามือ ส่วนทางซ้ายมือเป็นศูนย์รถเรียกยี่ห้อกันไป

ตรงมาอีกหน่อยจะเจอสะพานข้ามแยก จะมีจุดกลับรถใต้สะพานข้ามแยก

ซึ่งทางกลับรถจะมีทั้งสองฝั่งเลยนะคะ ซึ่งทางกลับรถนี้จะวนกลับไปยังวงเวียน หรือมีอีกวิธีคือการเข้าซอยรามอินทรา1 หรือซอยข้างๆกับ Central รามอินทราเพื่อเข้าซอยแล้วจะทะลุออกไปยังวงเวียนอีกครั้งได้

route3

เส้นทางการเดินทางที่2 เป็นเส้นทางจากแยกรัชโยธินใกล้ตึกช้างและ Major ตรงมาบนถนนพหลโยธินผ่านซอยเสนา ผ่านม.เกษตร ผ่านราบ11 ผ่านม.ศรีปทุมจนมุ่งหน้าแยกรามอินทรา จะเจอกับทางลอดใต้ดินยาวบนถนนพหลโยธินที่จะขึ้นมาพอดีกับที่ดินโครงการ Modiz Station เลี้ยวเข้าคอนโดได้พอดี ถือว่าเป็นการเดินทางอีกจุดที่น่าจะเร็วกว่าการวนผ่านวงเวียนอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ

เริ่มที่ถนนพหลโยธินที่แยกรัชโยธิน มองเห็นตึกช้างเด่นมากอยู่ทางขวามือ

แยกรัชโยธินที่โด่งดังเรื่อยรถติด ถ้าตรงไปจะมุ่งหน้าไปยังบางเขน ถ้าเลี้ยวซ้ายจะเข้าถนนรัชดามุ่งหน้าลาดพร้าว หรือเลี้ยวซ้ายเข้าถนนรัชดาไปทาง SCB สำนักงานใหญ่

ผ่านแยกมาอย่างยากลำบาก ทางซ้ายมือจะเป็นเมเจอร์รัชโยธิน ที่มี Fitness โรงหนัง ร้านค้าตอนกลางคืน มี The avenue รัชโยธินที่มี Mcdonald เปิด 24 ชั่วโมง และร้านอาหารอื่นๆอีกเพียง

ตรงมาอีกหน่อยก็จะเป็นอาคารพาณิชย์ริมถนนใหญ่ทั้งสองฝั่ง ทางขวามือจะเป็นกรมที่ดิน ร้านอาหารเสวนาพาเพลิน และร้านกาแฟอีกนิดหน่อย ตอนกลางคืนแถวนี้จะมีคนเดินเยอะมากๆบนทางเท้า ทั้งรอรถเมล์ รอรถตู้ เดินกลับอพาร์ตเมนท์ รวมถึงมีของขายยาวไปเรื่อยๆ

ผ่านทางเลี้ยวขวาเข้าซอยเสนามาเรื่อย บนถนนพหลโยธินมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มอยู่นะคะ ทำให้การจราจรจาก 3 เลนเหลือ 2 เลนและมีการทุบสะพานลอยคนข้ามไปบางจุด ทำให้จะมีทางม้าลายเกิดขึ้นตามป้ายบอกทางที่คนขับรถจะต้องสังเกตหน่อย เพราะบางทีคนรอเดินจะอยู่หลังแท่งคอนกรีตทำให้มองไม่เห็น และไม่มีสัญญาณไฟ

ตรงมาเข้าแยกเกษตรที่ถ้าเราตรงไปจะไปบางเขน เลี้ยวซ้ายจะเข้าถนนงามวงศ์วานมุ่งหน้าวิภาวดี โดยพื้นที่หัวมุมทางซ้ายมือก็เป็นเหมือนตลาดย่อมๆ คนเยอะมากเช่นกัน

ช่วงเวลาที่เราไปยังห้ามเลี้ยวขวาเข้าถนนนวมินทร์อยู่นะคะ แต่ว่าช่วงเวลา 15.00-19.00 นั้นจะมีการเปิดทางให้เลี้ยวขวาได้เลย

ตรงมาเรื่อยๆบนถนนพหลโยธิน ก็จะเจอทางม้าลาย เจอประตูทางเข้าม.เกษตร

ตรงมาเรื่อยๆก็จะเจอกรมป่าไม้ กรมการทางพิเศษ โรงเรียนสารวิทยา สำนักไปรษณีย์เขตจตุจักรและม.ศรีปทุมซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นแหล่งงานและแหล่งการศึกษาที่มีขนทำงานและคนเข้า-ออกเยอะมากๆทั้งสิ้น

เจอป้ายโครงการก่อนจะเข้าแยกรามอินทราข้างหน้า เลนขวาสุดที่เราอยู่จะมุ่งหน้าลงอุโมงค์เพื่อลอดใต้แยกรามอินทราที่เป็นวงเวียนไปขึ้นที่ถนนพหลโยธินมุ่งหน้าสะพานใหม่ยาวๆ แต่ถ้าอยู่เลนทางซ้ายก็จะเข้าวงเวียนซึ่งก็สามารถไปโครงการได้เช่นกันแต่อาจจะติดไฟแดงนานกว่า

ลอดใต้อุโมงค์แยกรามอินทราที่ด้านบนเป็นอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ

ขึ้นมาบนถนนพหลโยธินก่อนถึง Tesco lotus ทางขวาพอดีเลย

ถือว่าเป็นโชคดีมากที่ทางขึ้นและเขตปลอดภัยของเส้นถนนอยู่ก่อนจะถึงพื้นที่โครงการ พร้อมมีระยะให้เข้าเลนซ้ายสุดเพื่อเข้าหน้าโครงการได้พอดี

ผ่านปั้มปตทที่อยู่ตรงข้ามกับ Tesco lotus ไป

เจอปั้มน้ำมันเชลล์ที่คุ้นเคย ซึ่งพอเห็นปั้มเซลล์ก็เตรียมตัวชิดเลนซ้ายได้เลย ตรงมานิดเดียวก็หน้าโครงการพอดีเป๊ะ

 

นี่คือรีวิวทำเลของคอนโด Modiz Station และ Modiz Interchange 2 โครงการใหม่จาก AssetWise ริมถนนพหลโยธินและริมถนนรามอินทรา  โดยปัจจุบันอยู่ในช่วงสร้าง Sales office อยู่ข้างๆกับ Tesco lotus ซึ่งเมื่อ Sales office เสร็จเรียบร้อย มีวันเปิดตัวโครงการที่แน่นอนหรือมีข้อมูลโครงการส่วนอื่นๆเพิ่มเติม ทางทีมงานจะเข้าไปเก็บข้อมูลทำเป็นรีวิวฉบับเต็มให้อ่านกันนะคะ ต้องติดตามชม