รีวิวฉบับที่ 1362 … ช่วงนี้ Ananda ออกโครงการใหม่มารัวๆ ทีเดียว 3 โปรเจค หนึ่งในนั้นคือโครงการ  Ideo Q Sukhumvit 36 คอนโดใหม่จาก Ananda ในย่านทองหล่อ ตัวโครงการเป็นคอนโด High Rise 2 อาคาร สูง 48 และ 25 ชั้น ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 36 ที่เป็นซอยที่สามารถทะลุออกถนนสุขุมวิทและถนนพระราม 4 ได้ และห่างจาก BTS ทองหล่อ ประมาณ 450 เมตร โดยก่อนที่โครงการจะเปิดตัว เราจะพาไปชมทำเลโครงการกันก่อนนะคะ

 

Fact @ 07 June 2017

  • อาคาร A : สูง 48 ชั้น 364 ยูนิต
  • อาคาร B : สูง 25 ชั้น 85 ยูนิต

  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด n/a ยูนิตที่อาคาร n/a
  • ที่จอดรถประมาณ 269 คัน (Auto Parking) คิดเป็น 60%
  • ที่ดินประมาณ 2-3-63.6 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง : พฤศจิกายน 2017
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : เมษายน 2020
  • 1 Bedroom 29 – 45 ตร.ม.
  • 2 Bedroom 63 – 65 ตร.ม.
  • ฝ้าเพดานสูง n/a เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 6.49 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ n/a บาท/ตร.ม.
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรต่ำสุด-สูงสุด n/a บาท/ตร.ม.
  • เพิ่มเติมข้อมูลทำเลรอบๆ BTS ทองหล่อ ได้ที่ : มองหาทำเลน่าอยู่ใกล้รถไฟฟ้า BTS ทองหล่อ
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • โทร : 02-316-2222
  •  

    ตอนนี้หน้าเว็บของ Ideo Q Sukhumvit 36 เริ่มมีรายละเอียดของแปลนแล้วนะคะ เพราะจะมีการเปิดให้จองออนไลน์ ในบางส่วนของโครงการ โดยสำหรับใครที่จองออนไลน์นั้นจะได้ราคาส่วนลดสูงสุดถึง 400,000 บาท หากใครสนใจสามารถเข้าไปยังเว็บไชต์หลักของทางอนันดาได้เลยค่ะ “IDEO Q SUKHUMVIT 36 คลิกที่นี่”


     

    เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

    พิกัด : 13.720760, 100.576361

    คลิกที่รูปเพื่อดูขนาดใหญ่

    ทำเลโครงการ Ideo Q Sukhumvit 36 จัดอยู่ในย่านทองหล่อ ฝั่งซอยเลขคู่ ถึงไม่ได้อยู่บนถนนสุขุมวิท 55 (ซอยทองหล่อ) แต่ก็จัดว่าอยู่ในระยะเดินไป BTS ทองหล่อได้ไม่ไกลเช่นกันนะคะ ลักษณะทำเลของโครงการนั้นแม้จะอยู่ในซอย แต่ก็มีข้อดีคือ มีตัวเลือกในการเดินทางได้ทั้งจาก ถนนสุขุมวิท และ ถนนพระราม 4 ซึ่งเหมาะกับคนที่เน้นเดินทางทั้ง 2 ฝั่ง

    ถนนสุขุมวิท : ทางฝั่งถนนสุขุมวิทนั้นเป็นทำเลที่คึกคักเดินทางไปยัง ชิดลม เพลินจิต สยามได้สะดวก แต่รถติดหนักเอาการสำหรับใครที่เน้นใช้รถยนต์ส่วนตัว ซึ่งหากไม่ได้เน้นใช้รถอย่างเดียวนั้น ก็มีตัวเลือกอื่นอีกเยอะในการเดินทางได้สะดวกเช่นกัน อย่าง BTS ทองหล่อที่อยู่ห่างจากโครงการไปประมาณ 450 ม. จัดว่ายังอยู่ในระยะเดิน รวมไปถึงแท็กซี่,พี่วินมอเตอร์ไซค์ ต่างๆ ที่วิ่งผ่านภายในซอยเลย เนื่องจากเป็นซอยทางลัดสามารถทะลุออกถนนสุขุมวิท – พระราม 4 ได้ ดังนั้นจึงมีรถสาธารณะในใช้บริการพอสมควรค่ะ

    ถนนพระราม 4 : เป็นอีกตัวเลือกในการเดินทางไปยังพระโขนง หรืออีกฝั่งก็กลับรถไม่ไกลวิ่งไปทาง รัชดาภิเษก, สาทร, ศาลาแดงได้ และสำหรับใครที่ทำงานอยู่แถบแยกอโศกบนถนนรัชดาภิเษก ก็สามารถเลือกเส้นทางมายังพระราม 4 ไปทำงานแยกอโศกได้ แทนที่จะวิ่งเส้นหลักสุขุมวิท ที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องรถติดอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเดินทางในย่านใจกลางเมืองแบบนี้ไม่ว่าเส้นไหนก็ควรจะเผื่อเวลาในการเดินทางช่วงเวลาเร่งด่วนด้วยนะคะ เพราะส่วนใหญ่แล้วรถจะติดเป็นเรื่องธรรมดาเลย

    สำหรับใครที่ใช้ทางด่วนเป็นหลักนั้น ก็มีทางด่วนเฉลิมมหานครที่อยู่ใกล้กับโครงการมากที่สุด โดยมีจุดทางขึ้น-ลงบริเวณถนนเกษมราษฎร์ ใกล้แยกศุลการกร จากนั้นต้องตรงเข้าแยกเกษมราษฎร์ที่เป็นจุดตัดกับถนนพระราม 4 แล้วค่อยเลี้ยวเข้าซอยสุขุมวิท 36 โดยระยะห่างจากโครงการถึงจุดขึ้น-ลงทางด่วนประมาณ 3.5 กม. ค่ะ จัดเป็นระยะไม่ไกลสำหรับการขับรถ

    คลิกที่รูปเพื่อดูขนาดใหญ่

    สำหรับความอุดมสมบูรณ์ในละแวกโครงการนั้น เราได้วงในวงกลมสีเหลืองให้พอเห็นขอบเขตคร่าวๆ ไว้แล้ว ดังนี้

    • โซนทองหล่อ : ส่วนใหญ่จะอยู่ในซอยสุขุมวิท 55 บรรยากาศในซอยคึกคักตลอดเวลา มีร้านค้าร้านอาหารหรู มีชื่อเสียงและ Community Mall ค่อนข้างหลากหลาย รวมไปถึงสถานที่ Hangout ในตอนกลางคืนอีกเช่นกัน จัดเป็นโซนที่ใกล้กับโครงการ ไปได้ง่ายมาก ซึ่งถ้าเทียบกับโครงการคอนโด High Rise ในซอยทองหล่อจริงๆ เลยนั้น เรียกว่าหยิบจับได้ยากมาก ราคาต่อตารางเมตรพุ่งทะลุเพดานไปแล้ว อย่างคอนโดเปิดใหม่ช่วงปลายปีที่แล้วมายังปีนี้ราคาเฉลี่ยก็ราวๆ 250,000 – 350,000 บาท/ตร.ม.กันไป ด้วยความที่เป็นซอยที่มีความอุดมสมบูรณ์ แต่หากเรากำลังมองหาทำเลในย่านทองหล่อเช่นเดียวกันแต่ต้องการคุมงบประมาณ และชอบทำเลที่มีความสงบหน่อย ไม่คึกคักมากนัก โครงการ Ideo Q Sukhumvit 36 ก็ตอบโจทย์ได้ค่ะ
    • โซนเอกมัย : เป็นโซนที่ขยับจากทองหล่อมาหน่อย ในโซนนี้จะมีศูนย์การค้าให้ได้ช็อปปิ้ง ดูหนังกัน อย่าง Gateway เอกมัย และ Major เอกมัย
    • โซนพร้อมพงษ์ : เป็นอีกโซนที่ขยับจาก BTS ทองหล่อมาเพียงสถานีเดียว แต่เป็นโซนที่มีศูนย์การค้าหรู อย่าง The EmDistrict (The Emporium, TheEmQuartier) มาเกาะกลุ่มอยู่ติด BTS พร้อมพงษ์ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้ได้ช็อปปิ้งกันไม่ไกลจากคอนโดเท่าไหร่
    • โซนพระราม 4 : จัดเป็นโซนที่มีอาคารสำนักงานกระจุกตัวอยู่อย่างคึกคัก โดยเฉพาะอาคารสำนักงานดังๆ เลยอย่างอาคารมาลีนนท์ (ช่อง 3) สำหรับใครที่ทำงานบนถนนพระราม 4 นั้นการเดินทางไป-กลับโครงการก็ยังถือว่าสะดวกนะคะ เพราะอยู่ไม่ไกลมากนัก และก็มีจุดกลับรถไม่ไกลด้วย ส่วนความอุดมสมบูรณ์นั้นจะอยู่แถบมาลีนนท์นี่แหละค่ะ โดยจะมี Hyper Market ขนาดใหญ่ขนาบข้างอย่าง Tesco Lotus Extra, Big C Extra ส่วนด้านหลังของ Big C นั้นจะเป็น Community Mall อย่าง K village ที่รวบรวมร้านอาหารและร้านค้าชื่อดังต่างๆ ไว้ค่อนข้างคึกคัก รวมไปถึงมีตลาดนัดด้านในอีกด้วยนะ

    ส่วนบรรยากาศในซอยสุขุมวิท 36 นั้นแม้จะไม่ได้คึกคักเท่ากับซอยทองหล่อเลย แต่ก็เป็นซอยที่มีรถเข้า-ออกอยู่ตลอดเวลาเนื่องจากเป็นซอยลัดสามารถทะลุเข้าพระราม4 – สุขุมวิทได้ โดยในช่วงต้นๆ ซอย ใกล้ถนนสุขุมวิทนั้น ในปัจจุบันมีโครงการคอนโดมิเนียม High Rise และ Low Rise เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเลย สลับกับบ้านเดี่ยว อพาร์ทเม้นท์ในซอยบ้าง ขยับมาช่วงค่อนไปทางถนนพระราม 4 นั้นส่วนใหญ่ยังเห็นความเป็นชุมชนดั้งเดิมอยู่นะคะ จากบรรยากาศที่มีตึกแถวติดริมถนนในซอยและซอยย่อย

    จาก BTS ทองหล่อมาถึงโครงการนั้นมีระยะทางทั้งหมดประมาณ 450 ม. เป็นระยะที่เดินได้กำลังดี ไม่ลำบากมาก โดยทางออกที่ใกล้กับโครงการมากที่สุดคือทางออกหน้าโครงการ Noble Remix นั่นเองค่ะ เพราะพอลงจากสถานี สแกนบัตรออกมาแล้วก็มีทางเดินแบบ Sky Walk เชื่อมยาวมาถึงหน้าปากซอยสุขุมวิท 36 เลย (หน้า Noble Remix) ไม่ต้องลงไปเดินบนถนนด้านล่างด้วย พอลงจาก BTS มาแล้วก็เลี้ยวเข้าซอยสุขุมวิท 36 กันเลยค่ะ ลักษณะของซอยนี้ไม่ได้เป็นซอยใหญ่หรือกว้างมากนักนะคะ จะเป็นซอยเล็ก มีรถสวนกัน 2 เลน เสียดายตรงที่ด้านข้างไม่มีฟุตบาทให้เดินได้ง่ายหน่อย


    เส้นทางการเดินทำเล Route 1 ของเราในวันนี้จะเริ่มต้นจาก BTS ทองหล่อ เดินลงไปยังซอยสุขุมวิท 36 จากหน้าปากซอยติดกับถนนสุขุมวิท จากนั้นเดินเข้าไปในซอยสุขุมวิท 36 ผ่านทำเลโครงการ และเดินทะลุออกไปยังถนนพระราม 4 เพื่อดูสภาพแวดล้อมและบรรยากาศภายในซอยโครงการกันค่ะ

    การเดินทางในวันนี้เริ่มจาก BTS สถานี ทองหล่อ

    เราเดินออกมาทาง ทางออกที่ 2 ตรงมาเรื่อยๆตามป้ายคอนโด Noble Remix กับ Keyne เข้าไว้ มาถึงตรงนี้ก็จะเจอกับ Sky Walk ยาวๆค่ะ

    เดินบน Sky walk มาอีกหนอย ทางด้านล่างก็จะเห็นซอยสุขุมวิท 36 คอนโดที่อยู่เรียงกันหน้าปากซอยเลยคือ The Crest – KEYNE – Noble Remix  โดยจะมี Sky Walk เชื่อมเข้าภายในโครงการของ Noble เลย

    เราลงมาด้านล่าง ทางฝั่งหน้าคอนโด Noble Remix เดินย้อนไปทาง ซอยสุขุมวิท 36 สังเกตว่าการจราจรในช่วงเวลาบ่ายๆ ก็ยังหนาแน่น

    โครงการจะอยู่ในซอย สุขุมวิท 36 เข้าไปประมาณ 450 เมตรค่ะ

    ด้านหน้าซอยจะมีพี่วินมอเตอร์ไซค์ชุดใหญ่ คอยให้บริการอยู่

    อัตราค่าโดยสารของพี่วินก็ตามนี้เลย

    เข้ามาในซอยจะเห็นว่า ซอยนี้เป็นซอยที่ไม่มีทางเท้านะคะ เพราะฉะนั้นเวลาเดินเข้าซอยจะต้องระมัดระวังรถที่ผ่านไปมา เดินชิดๆกำแพงเข้าไว้ค่ะ

    เดินถัดจาก Noble มาก็จะเจอกับ ครัวเวียงจันทน์ ร้านอาหารไทยอีสาน ที่มีการแสดงโชว์แบบพื้นเมืองทั้งโปงลาง แม่ไม้มวยไทย ฟ้อนรำแบบอีสาน ซึ่งก็เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ สามารถเอารถไปจอดด้านในได้

    ถัดมาก็จะเป็นศูนย์บริการ รับซ่อมเปลี่ยนลูกหมากรถยนต์  333 & CL

    ถัดไปก็จะเจอเพื่อนบ้านร่วมซอยอย่าง Urbitia คอนโด Low Rise และ Rhythm Sukhumvit 36-38

    ฝั่งตรงข้ามมีร้านอาหารขนาดเล็ก ขายอาหารตามสั่งและอาหารไทยอื่นๆ ด้วยนะ

    ถัดมาเป็นซอยนภาศัพท์แยก 2 ค่ะ ในซอยนี้มีโรงเรียนนานาชาติ Trinity ด้วย ใครมีเด็กๆ ก็มาฝากเรียนกันที่นี่ได้ค่ะ ไม่ไกลจากโครงการเลย เรียกว่าเดินกลับยังได้

    บริเวณหน้าปากซอยมีโรงแรม IR-ON เปิดอยู่

    ถัดมาเป็นคอนโด Low Rise La Vie En Rose Place ค่ะ จะเห็นว่าบริเวณช่วงต้นๆ ซอยสุขุมวิท 36 นี้มีโครงการคอนโดมิเนียมทั้ง High Rise, Low Rise และอพาร์ทเม้นท์ เยอะทีเดียว ตอบโจทย์ทั้งกลุ่มคนที่ทำงานในละแวกนี้และชาวต่างชาติ

    ฝั่งตรงข้ามกับคอนโด La Vie En Rose Place คือซอยเอพี เป็นซอยที่ทาง AP หั่นที่ดินตัวเองออกมาทำเป็นซอยสาธารณะเพื่อเชื่อมเข้ากับซอยสุขุมวิท 38 ได้ ช่วยให้ลูกบ้าน Rhythm Sukhumvit 36-38 มีตัวเลือกในการสัญจรมากขึ้น ซึ่งเราก็จะได้อานิสงค์นี้ไปด้วยนะคะ เดี๋ยวเราพาไปเดินทั่วซอยสุขุมวิท 36 เสร็จแล้ว จะพาไปลัดเลาะออกซอยสุขุมวิท 38 กัน

    ถัดมาเป็นหมู่บ้าน Sukhumvit 36 Garden Village บ้านเดี่ยว 2 ชั้นที่อยู่ใกล้กับโครงการเลยค่ะ

    และแล้วเมื่อตรงมาอีกหน่อยเราก็จะเจอที่ตั้งโครงการ Ideo Q Sukhumvit 36 กันแล้ว ปัจจุบันมีการล้อมรั้วไว้เรียบร้อยแล้วนะคะ

    **รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

    มาดูสภาพแวดล้อมรอบๆ ที่ตั้งโครงการฉบับซูมจาก Google กันก่อนที่เราจะพาไปเดินดูรอบๆ กันนะคะ โดยรอบๆ ที่ติดกับตัวโครงการนั้นเป็นโครงการแนวราบทั้งหมด ดังนั้นเรื่องของวิวที่โดนบล็อกในระยะประชิดก็หมดห่วงไปค่ะ ส่วนที่ดินโครงการที่อยู่บริเวณหัวมุมซอยสุขุมวิท 36 ตัดกับซอยย่อยอย่างซอยนภาศัพท์ แยก 4 นี้ก็เป็นซอยที่สามารถไปเชื่อมออกถนนพระราม 4 ได้ผ่านซอยแสนสุข

    โดยการวางผังอาคารบนที่ดินโครงการ ที่เราได้ทำ Graphic มาให้ดูคร่าวๆ นั้นจะเห็นว่ามีอาคาร High Rise 2 อาคาร ฝั่งที่ติดกับถนนซอยนภาศัพท์แยก 4 จะเป็นอาคารสูง 48 ชั้น ถือว่าเป็นอาคารสูงที่สุดในซอยเลยทีเดียวนะคะ และอีกอาคารนึงที่อยู่ด้านในติดกับหมู่บ้าน Sukhumvit Garden นั้นจะเป็นอาคารสูง 25 ชั้นค่ะ

    บริเวณด้านหน้าที่ดินโครงการที่ติดกับซอยสุขุมวิท 36 ได้ล้อมรั้วและติดป้ายโครงการเรียบร้อย

    สำหรับที่ดินด้านหน้าที่ติดกับซอยสุขุมวิท 36 นั้นเดิมเป็นอาคาร MSI เดิมเป็นอพาร์ทเม้นท์ปล่อยเช่า ซึ่งทางอนันดาได้ซื้อไว้เป็นที่เรียบร้อย ปัจจุบันไม่มีผู้อยู่อาศัยแล้วค่ะ

    ด้านข้างที่ดินอาคารฝั่งทิศเหนือ ติดกับบ้านพักอาศัยส่วนบุคคล สูง 2 ชั้น

    ฝั่งตรงข้ามจะเป็นสนามเทนนิสสันติสุข

    ฝั่งตรงข้ามติดกับสนามเทนนิสสันติสุข ปัจจุบันเป็น Sale Office ของโครงการ Low Rise เพื่อนบ้านในซอยเดียวกันอย่าง 168 Sukhumvit 36 ค่ะ แต่ไม่ใช่ไซท์ของโครงการนะคะ ที่ตั้งโครงการจะอยู่บริเวณท้ายซอยสุขุมวิท 36 ใกล้ถนนพระราม 4 เลย ดังนั้นฝั่งตรงข้ามนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะถูกพัฒนาเป็นอะไรนะ

    ติดกับที่ดินโครงการอีกมุม (ฝั่งทิศใต้) เป็นซอยนภาศัทพ์ แยก 4 ค่ะ

    ลักษณะซอยนี้มี 2 เลน ขับรถสวนกัน ซึ่งเป็นซอยลัดไปออกซอยแสนสุข ที่เชื่อมเข้าถนนพระราม 4 ได้อีกซอยเช่นเดียวกับสุขุมวิท 36

    บริเวณด้านข้างของที่ดินที่ติดกับซอยนภาศัพท์ แยก 4 ในอนาคตก็จะมีการทำทางเข้า-ออกในฝั่งนี้ด้วยนะคะ

    ตัวที่ดินยังไม่ได้หมดจากที่ล้อมรั้วติดป้ายโครงการไว้นะ แต่จะยาวไปตามรอบเส้นประเลยค่ะ

    ฝั่งตรงข้ามติดกับบ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้น

    ถัดจากโครงการมาอีกหน่อย มีร้านอาหารไทย มาย ช้อยส์ เปิดบริการให้เดินข้ามถนนมาฝากท้องกันได้เลยค่ะ

    เดินมาเรื่อยๆ ช่วงใกล้ท้ายซอยแล้วนะคะ จะเห็นว่าทางเดินเท้าด้านข้างตั้งแต่ต้นซอยมายันเกือบช่วงท้ายซอยมีความกว้างของทางเดินเท้าไม่มากเท่าไหร่นะ ต้องเดินระมัดระวังรถอยู่เหมือนกัน ถือเป็นข้อเสียของคนเดินเท้าเหมือนกันนะ

    ภายในซอยมีร้านเปิดบริการล้างรถด้วยนะคะ

    ถัดมาเกือบจะถึงถนนพระราม 4 แล้วเราจะเริ่มเห็นบรรยากาศตึกแถวชุมชนดั้งเดิมภายในซอยชัดมากขึ้นแล้ว จะเห็นว่าบริเวณต้นซอยใกล้สุขุมวิท และท้ายซอยใกล้พระราม 4 ก็พอมีความแตกต่างกันบ้างเหมือนกันนะ

    บริเวณนี้มีร้านขายเฟอร์นิเจอร์เด็กๆ น่ารักๆ อย่าง Knotty Berry ด้วย

    ถัดมาอีกหน่อยก็เจอเพื่อนบ้านร่วมซอยอย่าง Vtara

    และติดกับ Vtara เลยก็จะเป็น 168 Sukhumvit 36 ซึ่งทั้งสองโครงการนี้เป็น Low Rise ค่ะ

    เดินถัดมาอีกหน่อยมีร้านคาเฟ่ชิคๆ ด้วยนะ

    ชื่อร้าน Cafe CUP ภายนอกตกแต่งด้วยกระเบื้องเรียงต่อกันเป็นทัศนียภาพกรุงเทพด้วยนะ น่ารักมากเลยค่ะ ใครเบื่อๆ อยู่ในคอนโด ก็มานั่งชิลทำงานเพลินๆ หรืออ่านหนังสือเล่นพร้อมจิบกาแฟในวันหยุดที่นี่ได้นะ

    บริเวณช่วงท้ายซอยก็มีพี่วินคอยให้บริการอีกเช่นกันค่ะ ค่าบริการไปถึงโครงการ 10 บาทเท่านั้น

    บรรยากาศบริเวณหน้าปากซอยที่ติดกับถนนพระราม 4 มีร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11 และด้านข้างก็มีร้านรถเข็นขายก๋วยเตี๋ยวราคาย่อมเยา ส่วนฝั่งตรงข้ามเยื้องไปนิดหน่อยเป็นโรงพยาบาลเทพธารินทร์ค่ะ ถือเป็นโรงพยาบาลที่ใกล้กับโครงการทีเดียวค่ะ ไม่ต้องเดินทางไกล

    หันมาอีกฝั่งของถนนพระราม 4 ค่ะ ที่เห็นว่าถนนโล่งไม่มีรถเท่าไหร่นั้นเป็นเพราะยังเป็นช่วงบ่ายๆ ค่ะ ไม่ใช่ช่วงเวลาเร่งด่วน ก็เลยดูว่าถนนโล่งรถไม่ติด ><


    อีกเส้นทางนึงที่เราจะพาไปเดินดูนั้นคือซอยที่เชื่อมเข้าสุขุมวิท 38 ได้ เป็นอีกตัวเลือกนึงในการลัดไปออกถนนสุขุมวิทได้ เดี๋ยวเราพาไปเดินดูบรรยากาศกันค่ะ

    เริ่มต้นที่ซอยเอพี ซึ่งเป็นซอยที่ทาง AP ทำเชื่อมเข้ากับซอยแสงชัย โดยยกซอยนี้ให้เป็นซอยสาธารณะ ทำให้สามารถไปทะลุออกซอยสุขุมวิท 38 ได้ค่ะ

    บรรยากาศในซอยนี้ค่อนข้างร่มรื่นและเงียบสงบดีมากนะ เพราะส่วนใหญ่ที่นอกจาก Rhythm สุขุมวิท 36-38 ก็จะเป็นบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ อพาร์ทเม้นท์และคอนโด Low Rise ขนาดเล็กๆ ส่วนจากรูปนี้จะเป็นบริเวณแยกที่เชื่อมเข้ากับซอยแสงชัย

    ภายในซอยนี้มีทางเดินเท้าค่อนข้างกว้างนะ เดินได้สบายเลยค่ะ ถ้าใครจะเดินไปขึ้น BTS แล้วอยากเดินสบายๆ หน่อยก็เลือกทางนี้ได้นะคะ

    ภายในซอยนี้ก็จะมีอพาร์ทเม้นท์บ้างสลับกับบ้านเดี่ยว

    ลักษณะบ้านในซอยนี้ก็หลังใหญ่ๆ แบบนี้เลย

    และก่อนที่จะไปเชื่อมกับซอยสุขุมวิท 38 นั้นบริเวณหัวมุมต่อไปจะมี The Bangkok Sukhumvit 38 มาเปิดด้วยนะคะ

    ภายในซอยสุขุมวิท 38 นั้นมีความกว้างของถนนมากกว่าในซอยสุขุมวิท 36 ระดับนึงเลย บรรยากาศบริเวณต้นซอยมีความคึกคักปานกลางเพราะมีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านนวดไทยต่างๆ และคอนโดมิเนียมมาเปิดอยู่ริมถนนในซอยค่ะ แม้จะเป็นซอยตันแต่ก็เดินได้อยู่ ไม่เปลี่ยว

    ตลอดทางมีทางเดินเท้าให้เดินได้ง่ายมาก

    หน้าปากซอยจะอยู่ใกล้กับทางขึ้น BTS ทองหล่อเช่นเดียวกับซอยสุขุมวิท 36 ค่ะ แต่ง่ายกว่าตรงที่ไม่มีระยะเดิน Sky Walk เพื่อสแกนบัตรเข้าตัวสถานีแล้ว และอีกอย่างคืออยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆ กับซอยสุขุมวิท 55 (ซอยทองหล่อ) เดินขึ้นสะพานแล้วข้ามไปกินไปเที่ยวในซอยทองหล่อได้เลยค่ะ

     

    สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

    ศูนย์การค้า, Hyper Market, Community Mall

    • Big C Extra พระราม 4 ~1.4 กม.
    • Tesco Lotus Extra พระราม 4 ~1.5 กม.
    • สวนเพลินมาร์เก็ต ~1.5 กม.
    • Gateway Ekkamai ~1.5 กม.
    • K Village ~1.6 กม.
    • Major Ekkamai ~1.8 กม.
    • The Taste Thonglor ~1.8 กม.
    • Rain Hill ~1.9 กม.
    • J Avenue ~2 กม.
    • 72 Courtyard ~2 กม.
    • Arena 10 ~2 กม.
    • Tops Market ~2.1 กม.
    • TheCommons ~2.1 กม.
    • Big C Ekkamai ~2.2 กม.
    • The Emporium ~2.4 กม.
    • The EmQuartier ~2.7 กม.
    • Terminal 21 ~3.7 กม.

    โรงพยาบาล

    • โรงพยาบาล เทพธารินทร์ ~1.2 กม.
    • โรงพยาบาล ท่าเรือ ~1.9 กม.
    • โรงพยาบาล สุขุมวิท ~2.5 กม.
    • โรงพยาบาล กล้วยน้ำไท ~2.4 กม.
    • โรงพยาบาล สมิติเวช สุขุมวิท ~2.5 กม.

    โรงเรียน

    • Trinity International School ~400 ม.
    • Wells International School ~1 กม.
    • โรงเรียนปทุมคงคา ~1.4 กม.
    • โรงเรียนดาราคาม ~1.5 กม.
    • มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ~1.8 กม.
    • The American School of Bangkok ~2.7 กม.

     

    เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับทำเลคร่าวๆ ของโครงการ Ideo Q Sukhumvit 36 คอนโดใหม่จากอนันดาที่กำลังจะเปิดตัวในย่านทองหล่อในปีนี้ สำหรับรีวิวฉบับเต็มที่จะเจาะลึกรายละเอียดของตัวโครงการคงต้องอดใจรอกันอีกนิด เมื่อสำนักงานขายเสร็จเรียบร้อยและมีรายละเอียดของโครงการที่ครบถ้วน ทางเราจะเข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิวตัวเต็มอีกทีค่ะ

     

    ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้เราหน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปค่ะ

    สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )