รีวิวฉบับที่ 870 … สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาทุกท่านไปชมทำเลของโครงการ Episode Stylish คอนโด High Rise 14 ชั้น ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีสายหยุด ภายใต้แนวคิดเน้น Life Style สะดวกสบาย ตัวโครงการตั้งอยู่บนถนนตัดใหม่พหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภชที่สามารถมุ่งหน้าไปยังแยกวัชรพล เป็นถนนที่กำลังสร้างเสร็จที่เชื่อมกับถนนพหลโยธิน เราไปชมทำเลโครงการคอนโดพร้อมๆกันเลยค่ะ

พิกัด : 13.890018, 100.607342

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

โครงการ Episode Stylish คอนโดตั้งอยู่บนถนนตัดใหม่คือถนนพหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภช เชื่อมกับถนนพหลโยธินขาเข้า การเดินทางเข้าออกโครงการค่อนข้างสะดวกเนื่องจากอยู่ใกล้กับถนนพหลโยธิน ซึ่งเป็นถนนหลักที่ผ่านตั้งแต่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิจนไปถึงปทุมธานีถนนพหลโยธินจึงมีหลายถนนที่ตัดผ่านเชื่อมต่อกันหลายสาย ทั้งถนนแจ้งวัฒนะที่มาจากทางปากเกร็ด นนทบุรี และถนนรามอินทราที่มาจากทางมีนบุรี รวมถึงถนนพหลโยธินที่ตรงมาจากเสนานิคมก็สามารถขับตรงมาลงอุโมงค์ตรงวงเวียนหลักสี่และมุ่งหน้ามายังโครงการโดยไม่ต้องฝ่าด่านรถติดที่บริเวณวงเวียนหลักสี่

บริเวณโดยรอบของโครงการไม่เกิน 10 กิโลเมตร (วัดจากระยะทางจริงรวมระยะทางกลับรถ)

  • Big C Super center 250 เมตร
  • โรงพยาบาลเซนทรัลเยนเนอรัล 400 เมตร
  • ตลาดยิ่งเจริญ 1.1 กิโลเมตร
  • Tesco Lotus 1.5 กิโลเมตร
  • วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร 2.5 กิโลเมตร
  • ห้างสรรพสินค้า เซนทรัล รามอินทรา  2.8 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยศรีปทุม 4.5 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 8.2 กิโลเมตร

ลักษณะของย่านสะพานใหม่จะเป็นลักษณะการอยู่อาศัยแบบชุมชนท้องถิ่น โดยส่วนมากบริเวณแถบย่านนี้จะเป็นบ้านและตึกแถว ซึ่งเริ่มมีการสร้างคอนโดมิเนียมมากขึ้นเนื่องจากมีโครงการสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวต่อขยายช่วงห้าแยกลาดพร้าว-คูคตขึ้นในอนาคต หากสร้างรถไฟฟ้าเสร็จแล้วบริเวณสะพานใหม่นี้จะเหมาะสมและสะดวกสบายสำหรับคนทำงานประจำในเมือง และแถบวิภาวดี นนทบุรี มีนบุรี สำหรับการเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว ปริมาณรถในช่วงเช้า-เย็น ซึ่งคือช่วงเวลาเข้างานและเลิกงาน จะมีปริมาณรถค่อนข้างหนาแน่นค่ะ

สำหรับเรื่องความอุดมสมบูรณ์ในย่านนี้ การหาของกินในแถบนี้สะดวกสบายมากค่ะ ยิ่งสำหรับคนที่อาศัยอยู่คอนโดมิเนียมทำกับข้าวเองค่อนข้างลำบากแล้วล่ะก็ ในย่านสะพานใหม่นี้มีทั้งตลาดยิ่งเจริญที่เปิดตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น,ตลาดกรุงสยามเป็นซอยเล็กๆแต่มีร้านขายอาหารเป็นรถเข็นให้เลือกมากมาย รวมทั้ง Big C Super Center และ Tesco Lotus อีกด้วยค่ะ หากจะถามถึงแหล่งช็อปปิ้งในวันหยุดที่ไม่ต้องการไปไหนไกล เซ็นทรัลรามอินทรา เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งซึ่งอยู่ห่างจากโครงการเพียง 2.8 กิโลเมตรค่ะ

แผนที่แสดงเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต

สำหรับการเดินทางแบบขนส่งสาธารณะในอนาคต จะมีรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีสายหยุดที่อยู่ใกล้กับโครงการมากที่สุดเพิ่มความสะดวกสบายและประหยัดเวลาในการเดินทาง ซึ่งรถไฟฟ้าสายสีเขียวนี้จะบรรจบกับรถไฟฟ้าสายสีชมพู โดยมีสถานี Interchange ที่สถานีวัดพระศรีมหาธาตุค่ะ

แต่ในปัจจุบันรถไฟฟ้าสายสีเขียวยังเป็นไม่มีการสร้างค่ะ ดังนั้นการเดินทางแบบขนส่งสาธารณะยังต้องเดินทางด้วยยานพาหนะอื่นๆดังนี้ค่ะ

  • รถโดยสารประจำทาง สาย 4, 39, 356, ปอ 114, 522, 503 และ รถสวัสดิการทหารอาการสาย 1 และสาย 2 รถคลองลำลูกกา และคลอง 12 ลำลูกกา
  • รถตู้สาย อนุสาวรีย์-รังสิต,จตุจักร-สะพานใหม่,รังสิต-มีนบุรี,รังสิต-รามคำแหง


**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

จากโครงการติดกับถนนตัดใหม่พหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภชและยังมีซอยขนาดเล็กประมาณ 6 เมตร สวนกันได้สามารถทะลุไปยังถนนรามอินทราได้ ขนาบด้านหน้า-ด้านหลังโครงการ

ในการเดินทางมาโครงการ Episode Stylish คอนโด สะพานใหม่ครั้งนี้นะคะ จะมาทางเส้นพหลโยธินผ่านแยกรัชโยธินมุ่งหน้าตรงมาแล้วผ่านแยกเกษตร ตรงมาจนถึงวงเวียนหลักสี่ลงอุโมงค์มุ่งหน้าตรงมาจนเห็น Big C แล้วชิดขวากลับรถค่ะ

เริ่มจากถนนเส้นพหลโยธินนะคะเมื่อผ่านแยกรัชโยธินมาแล้ว ให้มุ่งหน้าขึ้นสะพานข้ามแยกเกษตร

เมื่อลงจากสะพานข้ามแยกเกษตรลงมาด้านซ้ายมือเป็นมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

เมื่อตรงมาเรื่อยๆจะเจอกรมป่าไม้อยู่ทางด้านซ้ายมือ

จากนั้นจะเจอกับกรมทหารราบที่ 11 ฝั่งขวามือค่ะ

ตรงมาจะเจอป้ายบอกทางให้ตรงไปสะพานใหม่

จากนั้นตรงไปสะพานใหม่ตามป้ายบอกทางให้ลงอุโมงค์ข้ามแยกวงเวียนหลักสี่

ทางลงอุโมงค์มุ่งหน้าไปสะพานใหม่ มีอุโมงค์เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด

เมื่อขึ้นอุโมงค์มาจะเห็นป้าย Tesco Lotus ฝั่งขวามือ และด้านซ้ายมือเป็นคอนโด High Rise ติดถนนใหญ่ที่ยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง

ตรงมาเรื่อยๆจะเห็น Big C ด้านขวามือ ตรงนี้ถ้าถนนเปิดใช้แล้วน่าเปิดเป็นแยกเลี้ยวขวามือเพื่อเข้าโครงการได้แต่ก็ต้องรอดูของจริงว่าถ้าเปิดแล้วการจัดเส้นทางการจราจรจะเป็นอย่างไร

การกลับรถในตอนนี้ให้ตรงไปกลับรถที่หน้ามูลนิธิโพธิภาวนาสงเคราะห์แทนก่อนค่ะ

เจอ Big C ให้ลดความเร็วแล้วชิดซ้ายไว้นะคะ และสำหรับคนนั่งรถประจำทางลงตรงหน้าป้าย Big C ได้เลยค่ะ

พอกลับรถมาแล้ววิ่งผ่านหน้า Big C ก็จะถึงถนนที่จะเข้าโครงการแล้ว ซึ่งถนนตัดใหม่ยังไม่เปิดใช้งานเราก็เข้าจากถนนข้าง Big C ไปก่อนนะคะ

มองที่มุมนี้จะเห็นถนน 2 ฝั่งนะคะ ด้านซ้ายเป็นซอยพหลโยธิน 50 ซึ่งเป็นซอยข้าง Big C ตัวถนนมีขนาดให้รถสวนพอสวนกันได้ซึ่งซอยนี้จะไปออกถนนรามอินทราค่ะ และด้านขวามือจะเป็นถนนพหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภชซึ่งเมื่อตรงเข้าไปประมาณ 200 เมตรก็จะถึงโครงการ และถ้าตรงต่อไปจะไปทะลุออกถนนสุขาภิบาล 5 ค่ะ

เดี๋ยวจะพาเดินไปดูพื้นที่ของโครงการเลยเอาแผนที่การเดินมาให้ดูก่อน เราจะเริ่มจากถนนพหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภช เข้ามาในโครงการและเดินลัดเลาะออกด้านหลังที่ดินโครงการเข้าซอยพหลโยธิน 50 เดินย้อนมาจนถึง Big C

ทางเข้าด้านหน้าของโครงการ เมื่อเลี้ยวเข้ามาที่ถนนพหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภช สำนักงานขายโครงการ Episode Stylish คอนโด จะอยู่ด้านซ้ายมือประมาณ 200 เมตร

สำนักงานขายของโครงการจะตั้งอยู่ด้านหน้าจากปากทางถนน ถัดมาจะเป็นพื้นที่โครงการค่ะ

ถนนหน้าโครงการกว้างทั้งหมด 6 เลน ซึ่งแบ่งออกเป็นขาเข้า-ขาออกละ 3 เลน โดยมีเกาะกลางคั่นกลาง ที่ลูกศรชี้อยู่จะเป็นพื้นที่สำนักงานขายนะคะไม่ใช่พื้นที่โครงการ

และแล้วก็มาดูโครงการกันค่ะ ส่วนนี้จะเป็นด้านหน้าโครงการ Episode Stylish คอนโด ซึ่งโครงการกำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการก่อสร้าง ที่ดินของโครงการ

ทางเท้าหน้าโครงการค่อนข้างกว้างสะดวกสบายในการเดิน มีการปลูกต้นไม้ตามทางเดินไปเรื่อยๆ ในอนาคตเมื่อต้นไม้ใหญ่ขึ้นก็สามารถช่วยเป็นร่มเงาบริเวณทางเท้าได้ดีเลยค่ะ

เดี๋ยวจะพาเข้าไปดูในที่ดินโครงการว่าถ้ามองออกไปรอบๆแล้วจะเห็นอะไรบ้าง มุมมองการมองจากรูป A-D ตามทิศเลยค่ะ

มองจากด้าน A เมื่อเข้ามาในพื้นที่ดินของโครงการด้านหน้าซึ่งเป็นด้านทิศใต้จะมองเห็น โรงพยาบาลเยนเนอรัล และคอนโด Esta สะพานใหม่ คอนโดLow rise ที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง

ในมุมมองของด้าน B ส่วนของด้านหลังโครงการซึ่งเป็นทิศเหนือ มองเห็นบ้านเดี่ยวและตึกแถวพาณิชย์ไม่เกิน 5 ชั้น เยื้องไปด้านซ้ายจะมองเห็น Big C

ด้าน C คือทิศตะวันตกมองเห็นหอพัก 4 ชั้น และ Big C

และมุมมองของด้าน D ทิศตะวันออกติดกับร้านกาแฟที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง โดยรวมแล้วสิ่งปลูกสร้างรอบข้างโครงการไม่บังทัศนียภาพของโครงการมากนักค่ะ

มากันที่หลังโครงการนะคะ พอมองหันหลังกลับไปทางรามอินทรา ถนนจะเป็นรถสวนทางกันกว้างประมาณ 6 เมตรค่ะ

ตรงเข้ามาอีกหน่อยจะเจอป้ายบอกทางไปรามอินทรา

เดินตรงมาทาง Big C เราจะเจอกับลานจอดรถด้านหลังของ Big C

หันมาอีกข้างหนึ่งจะเจอกับก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิต นอกจากนี้ยังมีต้มเลือดหมู ซุปเปอร์ขาไก่ หน้าตาน่ากินเหมือนกันนะคะ

เดินตรงมาอีกหน่อย ก่อนจะถึง Big C ตรงนี้ต้องเดินระวังหน่อยนะคะ เพราะไม่มีทางเดินเท้า

และแล้วเราก็เดินลัดเลาะออกมาจากด้านหลังโครงการอย่างปลอดภัยประมาณ 250 เมตร เราก็จะเห็น Big C อยู่ตรงด้านหน้าแล้วล่ะค่ะ

จากนั้นเรามาเดินหาของกินกันค่ะ หลังจากเดินออกจากโครงการมาตรงหน้า Big C  เราก็จะเจอพี่วินคอยให้บริการอยู่ เห็นพี่วินหน้าดุอย่างนี้ แต่จริงๆใจดีนะคะ

อัตราค่าบริการของพี่วินพหลโยธิน 50 ที่นี่ราคาเป็นไปตามกฎกระทรวงค่ะ ไม่ต้องห่วงเรื่องโดนโกงค่าโดยสาร

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

เรามาดูแหล่งของกินแถวย่านสะพานใหม่ที่ใกล้โครงการกันค่ะ ที่เราจะพาไปดูคือ Big C, ตลาดยิ่งเจริญ, ตลาดกรุงสยาม ซึ่งความแตกต่างระหว่าง 3 ที่นี้ สำหรับBig C เหมาะสำหรับการมาจับจ่ายซื้อของใช้เป็นส่วนใหญ่ค่ะ มีร้านค้าแบรนด์ต่างๆให้เลือกกิน ตลาดยิ่งเจริญเป็นเหมาะกับคนรักการทำกับข้าว หรือแม่บ้านมาเเวะซื้อของสดเพื่อกลับไปทำอาหาร และตลาดยิ่งเจริญเป็นคำตอบที่ดีสำหรับคนไม่ทำอาหารและกินนอกบ้านเป็นส่วนใหญ่โดยจะมีร้านค้าแนว Street Food เช่นก๊วยเตี๋ยว ข้าวแกง อาหารตามสั่ง ในราคากันเองค่ะ

เรามาเริ่มจาก Big C Supercenter กันค่ะ พอเดินออกมาหน้าถนนพหลโยธิน ก็เจอจะกับ Big C มาจับจ่ายใช้สอยได้สะดวกสบายเลยเดินออกมาจากโครงการไม่ไกลด้วย

ตามทางเดินเท้าหน้า Big C  จะมีร้านรวงเล็กๆมาขายของข้างทาง ส่วนมากจะเป็นร้านเสื้อผ้า มีร้านอาหารกินเล่นเล็กน้อยประปราย จากที่ถามแม่ค้ามาเปิดเต้นท์ขายของที่นี่ทุกวันเลยค่ะ

หาก Big C ยังไม่สามารถตอบโจทย์กระเพาะอาหารของบางท่านได้ คำตอบอาจจะอยู่ที่นี่ค่ะ ที่นี่คือตลาดยิ่งเจริญ ตลาดขายของขนาดใหญ่มีทุกสิ่งอย่างให้เลือกสรรมากมาย พร้อมที่จอดรถบริการทั้งหมดประมาณ 700 คัน

บรรยากาศภายในตลาดยิ่งเจริญมีผู้คนมาจับจ่ายซื้อของค่อนข้างคึกคักถึงแม้จะเป็นวันธรรมดาตอนกลางวัน

ในตลาดยิ่งเจริญมีสินค้ามาขายครบถ้วนมากมาย แบ่งออกเป็นแต่ละโซนทั้งโซนของสด เช่น เนื้อสัตว์ต่างๆ

มาอีกโซนหนึ่งจะเป็นร้านขายผักมากมายเรียงกันเป็นแนวไป

อีกแถวต่อมาก็จะขายเป็นผลไม้ ราคาของตลาดยิ่งเจริญเป็นราคาระดับปานกลาง มาตรฐานไม่ถูกและไม่แพงจนเกินไปเป็นไปตามคุณภาพของสินค้าเกรดปานกลางถึงสูง

มากันที่อีกโซนหนึ่งของตลาดยิ่งเจริญกันค่ะ โซนนี้จะเป็นเสื้อผ้าราคาถูก มีทั้งขายปลีกและขายส่งเลยค่ะ

เดินต่อมาจะเจอโซนศูนย์อาหาร ที่นี่เปิด 24 ชั่วโมงเลยค่ะ ใครหิวข้าวตอนดึกๆก็แวะมาทานข้าวที่นี่ได้นะคะ

ภายในศูนย์อาหารจะแบ่งออกเป็นโซน outdoor และ indoor ค่ะ

เมื่อเราเดินที่ตลาดยิ่งเจริญกันจนครบแล้ว อย่าเพิ่งเหนื่อยกันนะคะเพราะตรงข้ามถนนที่เราจะพาไปเดินนั้น ยังมีร้านรวงขายของอีกมากมายเลยค่ะ สะพานลอยที่เราเห็นกันนี้จะอยู่ด้านหน้าของตลาดยิ่งเจริญเลยค่ะ ข้ามสะดวกสบายไม่ต้องเดินกันไกล และยังมีป้ายรถเมล์มาจอดลงถึงหน้าตลาดเลยค่ะ

ข้ามฝั่งมาแล้วจะมีร้านขายของต่างๆตามทางเดินเท้า โดยเจ้าหน้าที่เทศกิจได้แบ่งพื้นที่จัดสรรไว้แล้ว

เดินมาอีกนิด เราจะพบกับซอยเล็กๆที่มาร้านขายอาหารตั้งตามทางเดินในซอย ซึ่งซอยนี้มีชื่อว่า ตลาดกรุงสยาม ซึ่งตั้งตามชื่อโรงภาพยนตร์กรุงสยามที่อยู่ด้านในของซอยค่ะ รูปเบลอหน่อยนะคะพอดีเดินดูของกินเยอะเริ่มหิวแล้วค่ะมือสั่นเลย

ข้างหลังร้านค้าต่างๆจะเป็นห้องแถว 3 ชั้น ที่เป็นทั้งที่อยู่อาศัย และร้านขายของค่ะ ทำเลเรื่องของกินมีเพียงเท่านี้ค่ะ อิ่มกันรึยังคะ วันนี้ขอจบรีวิวทำเลเท่านี้นะคะ

ทำเลคร่าวๆ ของโครงการ Episode Stylish คอนโด สะพานใหม่ค่ะ อดใจรอกันอีกนิด เมื่อสำนักงานขายเสร็จและมีข้อมูลรายละเอียดโครงการพร้อม ทางเราจะเข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิวตัวเต็มอีกทีค่ะ :)

 

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปค่ะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )