รีวิวฉบับที่ 1258 … สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชมทำเลโครงการใหม่ Chambers Cher รัชดา-รามอินทรา คอนโดที่ออกแบบมาให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน  จาก SC ASSET นะคะ สำหรับโครงการนี้มีความพิเศษของทำเลอยู่ตรงที่เป็นคอนโดมิเนียมในทำเลบ้าน เพราะตั้งอยู่ย่านชานเมืองซึ่งแวดล้อมไปด้วยโครงการแนวราบเป็นส่วนใหญ่ จึงถือเป็นอีกตัวเลือกนึงที่ตอบโจทย์คนที่มองหาที่อยู่อาศัยแบบคอนโดในทำเลนี้ ต้องการ Facilities ครบ ง่ายต่อการดูแลรักษามากกว่าบ้าน และแน่นอนว่าตรงกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ เดี๋ยวเราไปดูกันค่ะว่าทำเลโครงการนี้มีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

 

Fact @ 17 October 2016

  • Chambers Cher Ratchada – Ramintra (แชมเบอร์ส เฌอ รัชดา-รามอินทรา)
  • บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : คันนายาว ถ.รัชดา-รามอินทรา
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 2 อาคาร 252 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด n/a ยูนิตที่อาคาร n/a
  • ที่จอดรถประมาณ n/a คันคิดเป็น n/a% รวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น n/a%
  • ที่ดินประมาณ 4-1-85.2 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง :  n/a
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : n/a
  • 1 Bedroom 33.00 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Plus 43.00 ตร.ม.
  • 2 Bedroom 58.00 ตร.ม.
  • ฝ้าเพดานสูง n/a เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ n/a บาท/ตร.ม.
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรต่ำสุด-สูงสุด n/a บาท/ตร.ม.
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1749

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.820177, 100.667045

โครงการ Chambers Cher รัชดา-รามอินทรา ต้ังอยู่บนถนนรัชดา-รามอินทรา เยื้องกับ The Junction ซึ่งเป็นแหล่งรวมร้านอาหาร คาเฟ่ และร้านค้าอื่นๆ ขนาดเล็กๆ ค่ะ

ถนนรัชดา-รามอินทรา เป็นถนนสร้างเสร็จให้ใช้งานกันเมื่อปี 2551 โดยมีระยะทั้งหมดประมาณ 4.3 กม. ตัดจากถนนเกษตร-นวมินทร์ (ประเสริฐมนูกิจ) มาที่ถนนรามอินทรา บริเวณใกล้กับแยกรามอินทราตัดกาญจนาภิเษก และมีถนนตัดผ่านเป็นช่วงๆ ทั้งซอยนวลจันทร์ที่ออกไปยังถนนประดิษฐ์มนูธรรมได้ ถนนนวมินทร์ที่ยาวไปยังถนนเสรีไทย ในย่านบางกะปิ และมอเตอร์เวย์ หรือวงแหวนรอบนอกค่ะ

การเดินทางหลักๆ บนทำเลนี้แน่นอนว่าต้องพึ่งพารถยนต์ส่วนตัวเป็นหลักนะคะ เนื่องจากเป็นถนนที่ตัดมาไม่นานมาก และอยู่บริเวณแถบชานเมือง ซึ่งการเดินทางด้วยรถสาธารณะนั้นยังไม่ได้สะดวกมากนัก ดังนั้นการเดินทางไปไหนมาไหนยังจำเป็นต้องพึ่งพารถยนต์ส่วนตัวจะสะดวกที่สุด หรืออาจจะต้องอาศัยพึ่งพิงพี่แท็กซี่แทนค่ะ เพราะรถเมล์ไม่ค่อยผ่าน มอเตอร์ไซค์รับจ้างก็มีให้เห็นไม่มากนัก ทำให้การไม่มีรถอาจจะสร้างความลำบากพอสมควร สำหรับเส้นทางการเดินทางของทำเลนี้ถือว่ามีตัวเลือกในการเดินทางอยู่หลายเส้นเหมือนกันโดยจะมีถนนสายหลักสำหรับเดินทางเข้าเมืองอย่างถนนเกษตร-นวมินทร์และถนนรามอินทรา ส่วนถนนนวมินทร์นั้นเป็นถนนที่ใช้เดินทางไปย่านบางกะปิ ใกล้แยกลำสาลี หรือจะใช้เป็นตัวเลือกในการลัดออกถนนรามอินทราช่วงเลยแยกที่ตัดกับมอเตอร์เวย์และ Fashion Island ไปแล้วจะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปรถติดแถบนั้นและลดระยะทางในการเข้าเมืองได้ดี นอกจากนี้ก็มีอีก 2 ทางพิเศษ อย่างทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ และวงแหวนรอบนอกที่อยู่ไม่ไกลนักค่ะ

สภาพแวดล้อมของทำเลคอนโดแถบชานเมืองอย่างโครงการนี้จะมีสภาพแวดล้อมที่แตกต่างจากสภาพแวดล้อมคอนโดในเมืองที่จะมีความคึกคัก คือเดินออกไปกิน ออกไปซื้อของ หรือออกไปขึ้นรถได้ง่าย แต่ทำเลนี้เราอาจจะต้องนึกภาพกันใหม่หน่อยนะคะ เพราะทำเลนี้เป็นทำเลที่แวดล้อมไปด้วยโครงการแนวราบ มีหมู่บ้านเยอะมากทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ และโฮมออฟฟิศ เรียกง่ายๆ ว่าเป็นทำเลโครงการแนวราบเสียมากกว่าทำเลคอนโดมิเนียม ซึ่งหลายคนก็อาจจะสงสัยว่าในเรื่องของไลฟ์สไตล์ของการอยู่อาศัยแบบคอนโดบนทำเลนี้จะยากลำบากไหม ก็ต้องตอบว่าไม่เสียทีเดียวหากมีรถยนต์ส่วนตัว เพราะว่าบนถนนนี้ก็พอมีร้านค้า ร้านอาหารรายย่อย Community Mall และตลาดนัดให้เลือกอยู่เหมือนกัน เผื่อใครที่ไม่อยากไปไหนไกลๆ กะแค่กินข้าวง่ายๆ เดินเล่นซื้อของใช้นิดๆ หน่อยๆ เข้าห้องบนถนนนี้ถือว่ามีครบอยู่เหมือนกันค่ะ แต่ก็ยังต้องอาศัยขับรถไปอยู่ดีนะ ถัดออกจากถนนรัชดา-รามอินทราไป ความอุดมสมบูรณ์ก็จะมีมากขึ้นไปอีก อย่างเส้นรามอินทราที่เด่นๆ เลยและใกล้โครงการมาก เรียกว่าขับรถไปไม่กี่นาทีก็ถึงก็คือศูนย์การค้า Fashion Island และ Promenade มีครบทั้ง Shopping Center, Dining และ Lifestyle Mall แบบ All-in-One ถือเป็นห้างหลักของทำเลนี้เลย หันกลับมาที่อีกฝั่งคู่ขนานกับถนนรามอินทราก็คือ ถนนเกษตร-นวมินทร์ ซึ่งเป็นย่านแหล่งร้านกิน เที่ยว Hangout กันในระยะใกล้ๆ เลยไปจนถึงแถบเลียบด่วนรามอินทราเลยค่ะ

สำหรับเส้นทางแรกที่จะพาไป คือจะพาไปทำความรู้จักบรรยากาศและสภาพแวดล้อมของถนนรัชดา-รามอินทรากันก่อนนะคะ โดยจุดเริ่มต้นจากถนนเกษตร-นวมินทร์ขับตรงไปเรื่อยๆ และกลับรถบริเวณใต้สะพานทางขึ้นถนนกาญจนาภิเษกและขับตรงมาอีกหน่อยก็ถืงโครงการแล้วค่ะ

เริ่มต้นกันบนถนนเกษตร-นวมินร์ฝั่งขาเข้าเมือง จะเจอแยกสัญญาณไฟจุดตัดเข้าถนนรัชดา-รามอินทรา เลี้ยวขวาเข้าถนนรัชดา-รามอินทรากันต่อ

บริเวณหัวมุมแยกตัดกับถนนรัชดา-รามอินทรานี้เป็นที่ตั้งของตลาดนัดรถไฟฟ้าเกษตร-นวมินทร์ค่ะ ซึ่งมีทั้งร้านค้าขายของ ขายเสื้อผ้า ร้านอาหาร ร้าน Hangout โดยตลาดจะเปิดเฉพาะวันพฤหัส-อาทิตย์ ในช่วงเวลาตั้งแต่ 5 โมง ถึงตีหนึ่งเลยค่ะ ในวันหยุดว่างๆ ใครเบื่อๆ ก็มาเดินเล่นกันได้ หรือจะนัดเพื่อนฝูงมา Hangout ใกล้ๆ ได้เลย

เข้ามาที่ถนนรัชดา-รามอินทรา เป็นถนน 6 ช่องการจราจร แบ่งเป็น 2 ฝั่งมีเกาะกลางจากในภาพเลย เมื่อเลี้ยวเข้ามาไม่นานหันไปทางด้านขวานั้นก็มีแหล่งรวมร้านอาหารต่างๆ ทั้งบุฟเฟ่ ซีฟู้ด ชาบูต่างๆ ส่วนรสชาตินั้นยังไม่ได้ไปชิมคอนเฟิร์มนะคะ ใครเป็นเจ้าถิ่นย่านนี้มาแนะนำเจ้าเด็ดเจ้าดังกันหน่อยนะคะ

ตรงมาอีกหน่อยจะเป็นแยกที่ตัดเข้าซอยนวลจันทร์ซึ่งเป็นซอยหลักที่ลัดไปออกถนนประดิษฐ์มนูธรรมได้ แต่ถ้ามาจากโครงการซึ่งอยู่ฝั่งขวาของถนนนั้นและจะใช้ซอยนี้เป็นซอยลัดเข้าถนนประดิษฐ์มนูธรรมคงจะไม่ได้เพราะมีการกั้นไว้ไม่ให้เลี้ยวเข้าหรือกลับรถได้นะคะ ต้องไปกลับรถตรงแยกที่ตัดกับถนนเกษตร-นวมินทร์ก่อนเท่านั้น

ตรงมาเรื่อยๆ ตามทางเราก็จะเห็นร้านอาหารเรื่อยๆ ประปรายตลอดทางเลยค่ะ

จากนั้นตรงมาหน่อยก่อนจะถึงแยกที่ตัดกับถนนนวมินทร์ก็จะป้ายบอกทาง โดยหากเบี่ยงซ้ายไปนั้นก็จะถูกบังคับเลี้ยวเข้าถนนนวมินทร์ไปเลย ส่วนที่ตั้งโครงการนั้นอยู่เลยจากแยกนวมินทร์ไปอีกดังนั้นเราจะเบี่ยงเข้าเลนขวาเตรียมขึ้นสะพานข้ามแยกกัน

ขึ้นสะพานข้ามแยกเลย

หลังจากลงสะพานมาแล้วบรรยากาศก็ยังคล้ายๆ เดิมนะคะ คือมีร้านอาหารริมทางประปราย ซึ่งก็จะเห็นคนทำงานละแวกนี้มาจอดแวะทานอาหารช่วงกลางวันกันเยอะเหมือนกัน มองไปทางด้านขวามั่งก็จะเห็นอาคารพาณิชย์ โฮมออฟฟิศ ตามริมถนนพอสมควรค่ะ

เลยมาอีกหน่อย จะเห็นคอนโดมิเนียมริมถนนเช่นเดียวกับโครงการ Chambers Cher เลย แต่โครงการนี้เป็นโครงการรุ่นพี่ภายใต้แบรนด์ Chambers เหมือนกันชื่อว่า Chambers รามอินทรา ซึ่งปัจจุบันโครงการนี้นั้นเสร็จพร้อมอยู่แล้วค่ะ

ถัดมาหน่อยก็จะเริ่มเห็นโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และโฮมออฟฟิศมาขึ้นหน่อยทั้งอยู่หน้าถนนและลึกเข้าไปในซอยเล็กน้อย ระดับราคาก็ก็มีให้เลือกหลายระดับอยู่เหมือนกัน

ตรงมาเรื่อยๆ เราจะเห็นโครงการอยู่ทางขวามือแล้วค่ะ เดี๋ยวเราไปกลับรถและไปดูตัวโครงการกัน

เยื้องกับโครงการมาหน่อยจะเป็น The Junction แหล่งรวมร้านค้า ร้านอาหาร และคาเฟ่ต่างๆ ถึงขนาดจะไม่ใหญ่มากแต่ก็ถือว่าครบครันนะคะ มาฝากท้องกันได้ในระยะใกล้ๆ

ภายใน The Junction มีพื้นที่จอดรถรองรับลูกค้าพอสมควรนะคะ บรรยากาศถึงไม่ได้คึกคักมากนักแต่ก็เห็นมีคนมาใช้บริการอยู่ตลอดเหมือนกัน ร้านค้าที่มาเปิดก็มีทั้งร้านข้าว ร้านก๋วยเตี๋ยว คาเฟ่ ร้านทำผม 7-11 ด้วย

เลยจาก The Junction มาแล้ว เราจะตรงไปอีกหน่อย ซึ่งจะมีทางแยกขึ้นสะพานไปถนนกาญจนาภิเษกเลย กับอีกทางคือเลี้ยวเข้าถนนรามอินทรามุ่งหน้าไปทางหลักสี่ โดยเราจะไปทางถนนรามอินทรากันนะคะ เพราะเราจะไปกลับรถใต้สะพานกัน

ทางขวาเป็นทางกลับรถค่ะ ส่วนทางซ้ายนี้จะออกไปยังถนนรามอินทราฝั่งมุ่งหน้าไปทางหลักสี่

เมื่อกลับรถมาแล้ว ตรงมาอีกหน่อยเราก็จะเห็นที่ตั้งโครงการแล้วค่ะ ปัจจุบันมีการกั้นรั้ว Metal Sheet ให้เห็นขอบเขตที่ดินชัดเจน ด้านหน้าโครงการมีฟุตบาทให้เดินเล็กๆ ไม่ได้กว้างมากนัก

ปัจจุบันตัวโครงการยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างอยู่และสำนักงานขายก็ยังไม่เสร็จเรียบร้อยนะคะ เดี๋ยวเรามาอัพเดตช่วงเวลาเปิดตัวโครงการกันอีกทีค่ะ

จากนั้นเดินดูรอบๆ เขตที่ดินโครงการไปเรื่อยๆ ลักษณะที่ดินโครงการจะเป็นโครงการหน้ากว้างหันหน้าออกไปยังถนนใหญ่นะคะ ด้านหน้ามีฟุตบาทให้เดินได้กว้างขึ้นจากทางเดินก่อนหน้านี้

มีป้ายรถเมล์ตั้งอยู่หน้าโครงการด้วย แต่ยังไม่มีสายรถเมล์ไหนวิ่งผ่านนะคะ แต่ในอนาคตคิดว่าคงมีรถเมล์และรถประจำทางอื่นๆ เพิ่มเส้นทางมาวิ่งผ่านหน้าโครงการแน่นอน ซึ่งก็ช่วยเพิ่มความสะดวกในการเดินทางได้มากขึ้น

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

เรามาดูภาพมุมสูงจาก Google กันบ้างจะเห็นว่าทำเลโครงการถูกล้อมรอบด้วยชุมชนที่อยู่อาศัยดั้งเดิมและหมู่บ้านต่างๆ ส่วนใหญ่นั้นเป็นโครงการแนวราบเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และ Home Office นะคะ จะมีด้านข้างซ้ายติดกับโครงการซึ่งเป็นชุมชนการเคหะสุขาภิบาล 1 ที่เป็นแฟลตสูง 5 ชั้นนะคะ บริบทโดยรอบค่อนข้างเงียบสงบตามสไตล์ทำเลบ้าน ไม่คึกคักและมีความอุดมสมบูรณ์ในระยะขับรถได้ง่ายมากกว่าการเดินได้สะดวกนะคะ

ในเรื่องของวิวทั้ง 3 ทิศ (เหนือ, ตะวันออก และใต้) ถือว่าหายห่วงเพราะอยู่ติดกับบ้านสูงไม่เกิน 2 ชั้น จะมีแต่ทิศตะวันตกที่จะถูกบล็อกวิวในระยะประชิดไปหน่อยจากชุมชนการเคหะสุขาภิบาล 1 ซึ่งเป็นแฟลตสูง 5 ชั้น นอกจากจะถูกบล็อกวิวแล้วก็ยังถูกลดทอนความเป็นส่วนตัวไปบ้างด้วย ซึ่งอย่างไรก็ตามยังไม่สามารถวิเคราะห์วิวได้แน่ชัดนะคะ เราจะต้องเช็คจาก Master Plan และ Floor Plan กันอีกทีว่ามีการออกแบบเพื่อแก้ปัญหาในจุดนี้อย่างไรบ้างค่ะ ^^

  • ทิศเหนือ : ถนนรัชดา-รามอินทรา, หมู่บ้านเดี่ยวสูง 2 ชั้น, The Junction
  • ทิศตะวันออก : ที่ดินเปล่า
  • ทิศใต้ : บ้านเดี่ยวสูง 2 ชั้น
  • ทิศตะวันตก : ชุมชนเคหะสุขาภิบาล 1 สูง 5 ชั้น, Home Office สูง 3 ชั้น

จากนั้นขอแวะไปดูด้านหลังโครงการกันหน่อยนะคะ ว่ามีบรรยากาศเป็นอย่างไรบ้าง ก่อนที่เราจะไปดูเส้นทางต่อไปกัน สำหรับด้านหลังโครงการนั้นเป็นชุมชนขนาดใหญ่ที่อยู่กันมานานมีทั้งบ้านเดี่ยว และเคหะชุมชนสุขาภิบาล 1 ซึ่งเมื่อเป็นที่อยู่ดั้งเดิมแน่นอนว่าเรื่องอาหารการกินหรือความอุดมสมบูรณ์ก็ต้องพอมีบ้างในซอยเล็กซอยน้อยนี้ ซึ่งเมื่อลองเข้าไปขับรถเล่นดูก็จะเห็นว่าเป็นชุมชนที่น่าอยู่เหมือนกันเพราะมีบรรยากาศไม่เปลี่ยวแต่ก็ยังมีความเงียบสงบของความเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยอยู่เช่นเดียวกัน ในเรื่องของกินนั้นก็พอมีบ้างแต่จะไม่ใช่ร้านอาหารหรูหรา หรือห้องแอร์ ส่วนใหญ่เป็นร้านรถเข็น ร้านเพิงเสียมากกว่าค่ะ

เส้นทางที่ 2 ที่จะพาไปนั้นถือเป็นอีกเส้นทางหลักของคนในย่านนี้แน่นอน นั่นก็คือเส้นทางจากโครงการไปยัง Fashion Island และ Promenade ศูนย์การค้าชื่อดังในย่านนี้ โดยมีระยะห่างจากโครงการ (รวมระยะกลับรถแล้ว) ประมาณ 5.2 กม. ค่ะ

เริ่มจากหน้าโครงการ เราจะตรงไปตามทางกันก่อนและจะไปกลับรถบริเวณก่อนถึงแยกที่ตัดกับถนนนวมินทร์ จากนั้นตรงยาวๆ ผ่านโครงการอีกครั้งและขึ้นสะพานเพื่อเชื่อมไปลงถนนรามอินทราอีกที

สำหรับร้านอาหารบนถนนนี้อย่างที่บอกไว้ก่อนหน้าว่าเราจะเห็นเรื่อยๆ ตลอดทางนะคะ ซึ่งในฝั่งนี้ก็มีให้เห็นเช่นกัน ส่วนใหญ่เป็นร้านเพิงบ้าง ร้านในห้องแอร์บ้างในเลือกตามเงินในกระเป๋าเลย ในช่วงตอนกลางวันแบบนี้ก็เห็นพนักงานออฟฟิศมาจอดรถกินข้าวกันเยอะอยู่เหมือนกันนะคะ

เราตรงยาวๆ ไป โดยไม่ขึ้นสะพานข้ามแยกนวมินทร์นะ เดี๋ยวเราจะไปกลับรถกัน

ที่กลับรถที่ใกล้ที่สุดคืออยู่บริเวณก่อนถึงแยกตัดกับถนนนวมินทร์ค่ะ และบริเวณแยกนี้ก็มี Max Valu เปิด 24 ชม. ด้วย เดี๋ยวขอแว้บไปดูข้างใน Max Valu กันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

ภายใน Max Valu ไม่ได้มีแค่ Max Valu ที่เป็น Hyper Market อย่างเดียวนะคะ รอบๆ ข้างก็มีร้านค้าร้านอาหารต่างๆ ด้วย รวมทั้งร้านดังๆ อย่าง MK และ S&P ก็มาเปิดเช่นกัน

นอกจากนี้ก็ยังมี Mc Donald’s ร้านอาหารอื่นๆ ทั้งเกาหลี ญี่ปุ่นอยู่อีก 5-6 ร้าน รวมทั้งศูนย์ซ่อมรถเช่นกันค่ะ สำหรับใครที่อยากซื้อของใช้ และกินข้าวใกล้ๆ บ้านก็มา Max Valu ตรงนี้ได้เลยไม่ไกลด้วยค่ะ

จากนั้นเมื่อกลับรถมาแล้วเราก็ขับตรงๆ ไปเรื่อยๆ ก่อนนะคะ ผ่านโครงการไปมุ่งหน้าไปทางป้ายถนนรามอินทรา (มีนบุรี)

คราวนี้เรามาขึ้นสะพานกันค่ะ

ก่อนที่จะเชื่อมเข้าถนนกาญจนาภิเษก เราจะเบี่ยงซ้ายไปลงถนนรามอินทรา ตามป้ายที่บอกว่า “แฟชั่นฯ เดอะ พรอมมานาด”

ลงจากสะพานแล้วเชื่อมเข้าถนนรามอินทรา

เมื่อเลี้ยวเข้าถนนรามอินทราแล้วไม่ไกลให้เบี่ยงขวาได้เลยค่ะ จะมีสะพานทางเชื่อมเข้าห้างได้เลย ง่ายมากๆ

ภายในห้าง Fashion Island ถือเป็นห้างขนาดใหญ่ของคนย่านรามอินทรานี้ มี Shop ให้ชอปปิ้งกันมากมาย รวมทั้งร้านอาหารชื่อดังหลากหลายค่ะ จากภาพที่ไปถ่ายมานั้นเป็นวันธรรมดาช่วงบ่ายแก่ๆ ก็ยังเห็นคนเดินกันพลุ่กพล่าน มีความคึกคักพอสมควร

ภายในห้างมี HomePro, Big C และ โรบินสันด้วยนะคะ

จาก Fashion Island มีทางเชื่อมไป The Promenade ด้วยนะคะ เดินทะลุถึงกันได้สะดวกเลยค่ะ

The Promenade นี้ขึ้นชื่อเรื่องร้านอาหาร และของกินหลากหลายมากๆ ใครนึกอยากกินอะไรไม่ออกมาลองเดินดูหน้าร้านต่างๆ แล้วค่อยเลือกก็ได้นะ มีให้เลือกเยอะมากเลยค่ะ หรือบางทีมีให้เลือกเยอะจนเลือกไม่ถูกเช่นเหมือนกันนะ 55

 

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • MaxValu นวมินทร์
  • บิ๊กซี
  • เทสโก้ โลตัส
  • The Junction
  • CDC
  • Crystal Park
  • HomePro
  • โรงเรียนบดินทร์เดชา 2
  • โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์
  • โรงพยาบาลสินแพทย์
  • แฟชั่นไอส์แลนด์
  • เดอะ พรอมมานาด
  • สนามกอล์ฟนวธานี
  • Chic Republic

 

สรุปทำเลโครงการ Chambers Cher รัชดา-รามอินทรา

ทำเลโครงการตั้งอยู่แถบชานเมืองฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร บนถนนรัชดา-รามอินทรา ซึ่งเป็นถนนสายสั้นๆ เชื่อมถนนคู่ขนานอย่างถนนเกษตร-นวมินทร์และถนนรามอินทรา สำหรับการเดินทางสามารถเดินทางได้หลากหลายทั้งถนนเกษตร-นวมิทร์ ถนนนวมินทร์ และถนนรามอินทรา รวมทั้งมีทางด่วนใกล้ๆ อย่างรามอินทรา-อาจณรงค์ และถนนกาญจนาภิเษกค่ะ เหมาะกับคนที่ทำงานในย่านชานเมืองและมีรถยนต์ส่วนตัวใช้จะสะดวกมาก แต่การเดินทางโดยรถสาธารณะอาจมีตัวเลือกไม่มากนักจะมีเพียงแท็กซี่ให้โบกได้ นอกนั้นก็มีวินมอเตอร์ไซต์คอยให้บริการอยู่แต่ก็ไม่มากนัก สำหรับความอุดมสมบูรณ์ในย่านนี้จะอยู่แถบ Fashion Island และ Promenade จัดเป็นห้างหลักที่ใช้พึ่งพิงจับจ่ายซื้อของและอาหารการกินของคนในละแวกนี้เลยทีเดียว ซึ่งจากโครงการมาห้างถือว่าอยู่ในระยะที่ขับรถได้สะดวก ไม่ไกลและใช้เวลาไม่นาน นอกจากนี้บนถนนรัชดา-รามอินทราเองก็มีตัวเลือกที่จะฝากท้องหรือจับจ่ายซื้อของใช้ได้เหมือนกัน เพราะ มี Max Valu, ร้านอาหารริมทางและตลาดนัดรถไฟด้วย

สภาพแวดล้อมของทำเลนี้ส่วนใหญ่เป็นโครงการแนวราบ ไม่มีให้เห็นคอนโดมิเนียมบนทำเลนี้เท่าไหร่นัก จะมีเห็นอยู่ริมถนนก็เป็นคอนโดรุ่นพี่อย่าง Chambers รามอินทรา ในส่วนของบรรยากาศละแวกโครงการนี้จะเงียบสงบไม่คึกคักมากนักเหมือนทำเลคอนโดมิเนียมในเมือง ที่มักจะอยู่ในแหล่งอุดมสมบูรณ์หรือทำเลใกล้รถไฟฟ้า แต่สำหรับโครงการนี้จะแตกต่างออกไปคือออกแบบมาภายใต้แนวคิด “คอนโด อารมณ์ บ้าน” เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่มองหาคอนโดชานเมือง มีความเงียบสงบได้บรรยากาศบ้าน เน้นเดินทางสะดวกด้วยรถยนต์ มีสาธารณูปโภคครบครัน และการใช้ชีวิตอยู่บนความสะดวกสบายกว่าบ้าน ทั้งเรื่องของความปลอดภัยและการดูแลรักษาที่ไม่มากเท่ากับบ้านค่ะ

 

สำหรับพาชมทำเล Chambers Cher รัชดา-รามอินทรามีเพียงเท่านี้นะคะ ติดตามรีวิวโครงการพร้อมวิเคราะห์โครงการฉบับเต็มได้ในตอนถัดไปที่ Think Of Living ที่เดิมค่ะ ^^

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้เราหน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปค่ะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )