รีวิวฉบับที่ 1287 … สวัสดีครับ วันก่อนเห็นทาง อนันดา ดีเวลลอปเมนท์ เปิดตัวแบรนด์ใหม่สดๆร้อนๆ ที่ตัวโปรดักส์เป็นรูปแบบของ “บ้านเดี่ยวหรู ใจกลางเมือง” ชื่อว่า “ARTALE พัฒนาการ – ทองหล่อ” โดยรายละเอียดเบื้องต้นทราบมาแค่ว่ามีเพียง 49 ครอบครัวภายในโครงการ ทางเราเลยไม่รอช้ารีบตามไปดูทำเลที่ตั้งก่อนที่จะมีการเปิดตัวโครงการกัน

ที่หน้า Offcial Website เค้ามีการเปิดให้ “REGISTER” ในส่วนของผู้ที่สนใจรายละเอียดโครงการแล้ว โดยมีบอกราคาเริ่มต้น 28 ล้านบาท และเดินทางไปทองหล่อในระยะทาง 3.5 กิโลเมตร

พิกัดโครงการ : 13.730902, 100.606679

แผนที่จากทางโครงการ ตั้งอยู่ในซอยพัฒนาการ 20 เข้าไปประมาณ 700 เมตร ซึ่งซอยนี้เป็นหนึ่งในซอยทางเชื่อมที่สำคัญของถนนหลักอย่างพัฒนาการ และอ่อนนุช ระสามารถเดินทางเข้าเมืองอย่าทองหล่อได้อย่างง่ายในระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตรกว่า ในแผนที่ยังแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ห้าง คอมมูนิตี้มอลล์ และระบบขนส่งรถไฟฟ้าต่างๆ

ถนนพัฒนาการเป็นที่มีระยะทางไม่ยาวมากนัก ถูกขนาบไปด้วยถนนหลักอีกสองเส้นอย่างพระราม 9 และอ่อนนุช แต่สิ่งที่สำคัญอย่างมาก คือพัฒนาการมีจุดเชื่อมสามารถเข้าออกใจกลางเมืองไพร์มแอเรียอย่างเอกมัย และทองหล่อได้ง่ายมาก(ไปทองหล่อระยะทางประมาณ 3.5 กิโลเมตร) จุดตัดทางแยกที่สำคัญที่สุดคงเป็น “แยกคลองตัน” ซึ่งตัดกับถนนใหญ่สี่เส้นได้แก่ ถนนเพชรบุรี, ถนนรามคำแหง, ซอยสุขุมวิท 71 และถนนพัฒนาการ ที่แจกแจงทางไปยังพื้นที่สำคัญอื่นๆ

ด้วยทำเลที่ตั้งของโครงการที่อยู่ในซอยพัฒนาการ 20 (เข้าไป 750 เมตร) ต้องบอกว่าฝั่ง “พัฒนาการเลขคู่” จะมีซอยพิเศษบางซอยซึ่งเป็นซอยที่ลากยาวต่อและเชื่อมถึงกันและไปบรรจบที่ซอยอ่อนนุช 17 จนไปออกถนนอ่อนนุช และถนนสุขุมวิทได้เลยได้เลย ทำให้มีผู้คนจำนวนมากมายที่เข้ามาอยู่อาศัยในซอยฝั่งเลขคู่เหล่านี้ เพราะถือเป็นพื้นที่ใจกลางเมืองและเดินทางได้สะดวก

สภาพแวดล้อมบนถนนพัฒนาการส่วนใหญ่จะเป็นอาคารพาณิชย์ และ ตึกแถว ลักษณะการอยู่อาศัยส่วนใหญ่จะเป็นแนวราบซะหมด ถ้าจะหาของกินแบบง่ายๆอร่อยๆถ้าเอาใกล้ๆเลยก็คงเป็นริมถนนหลักพัฒนาการนี่แหละ จะมีร้านอร่อยๆตั้งอยู่หลายร้านเลย สำหรับเเหล่ง Shopping ที่ใกล้ที่สุดคือ Tesco Lotus ที่อยู่ระหว่างซอย พัฒนาการ 43 กับ 45 ซึ่งตอนนี้มี London Street ที่เป็นคอมมิวนิตี้ ฟู้ดมอลล์ มาเปิดใหม่ด้วยเป็นแหล่งรวมร้านอาหารในเครือ MK วันไหนจะเปลี่ยนบรรยากาศบ้างก็วิ่งไปที่ The Nine เส้นพระราม 9 ก็ถือว่าอยู่ใกล้นะครับ หรือไม่อยากเดินห้างใหญ่ไปเลยก็ Seacon Square บนถนนศรีนครินทร์ ในวันเสาร์-อาทิตย์ยังมีตลาดนัดรถไฟหลังห้างอีก

แต่เนื่องด้วยทำเลที่อยู่ฝั่งสะดวกในการเข้าตัวเมืองชั้นในได้ง่ายอย่างที่บอกไป การไปหาของกินร้านเด็ดดังในย่านเอกมัย – ทองหล่อ แถวนั้นดูจะเป็นเรื่องสะดวกอีกต่างหากเพราะใช้ระยะเดินทางไป 3-4 กิโลเมตรเอง และที่นั่นยังมีเหล่าคอมมูนิตี้ฯ อเวนิว ดังๆหลายแห่ง ร้านอาหารหรู ร้านกินดื่ม HangOut เล็กใหญ่เต็มไปหมด รวมไปถึงโรงพยาบาลและสถานศึกษาที่สำคัญด้วย


มาดูบริบทการใช้ทางด่วนกันหน่อย ผมจะค่อยๆไล่การใช้งานไปทีละเส้น

เส้นทางที่ 1 : ใช้ทางขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ต้องบอกว่าสะดวกมาก ด้วยการที่โครงการอยู่ใกล้กับ “แยกใต้ด่วนพัฒนาการ” (ประมาณ 1.2 กิโลเมตร) นั้นเป็นจุดแยกสำคัญของการใช้ทางด่วนรามอินทราเพราะเป็นทั้งจุดขาขึ้น ขาลง ได้ทุกทางทั้งหมด เลยจะไปได้ง่ายมากตามในแผนที่

เส้นทางที่ 2 : ใช้ทางขึ้นทางด่วนศรีรัช(ไปฝั่งเข้าเมือง) วิธีการเดินทางโดยวิ่งออกมาถนนหลักพัฒนาการ วิ่งตรงไปจนถึงแยกคลองตันซึ่งเป็นแยกใหญ่ ให้เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนรามคำแหง และมาเลี้ยวซ้ายที่แยกรามคำแหงเข้าสู่ถนนพระราม 9 หลังจากนั้นตรงไปประมาณ 7-8 ร้อยเมตรจะเจอทางเบี่ยงซ้ายเพื่อให้ขึ้นทางด่วนได้ (ทางนี้จะไปจตุรทิศ, ดินแดง, สามเสน)

เส้นทางที่ 3 : ใช้ทางขึ้นทางด่วนมอเตอร์เวย์ (ออกเมือง) วิธีการเดินทางโดยวิ่งออกมาถนนหลักพัฒนาการ และกลับรถที่ก่อนแยกใต้ด่วนพัฒนาการ ทีนี้วิ่งตรงยาวๆเลยครับจุดสังเกตคือพอเราผ่าน London Street กับ Tesco Lotus และให้เราชิดซ้ายเอาไว้ เพราะหลังจากนั้นจะเลี้ยวซ้ายที่แยกพัฒนาการเข้าสู่ถนนศรีนครินทร์ จะมีจุดที่ม้วนตัวตามป้ายสุวรรณภูมิและทีนี้ก็เข้าสู่มอเตอร์เวย์แล้ว (ทางนี้จะออกเมืองไปถนนกาญจนาภิเษก, ร่มเกล้า, สุวรรณภูมิ)


เสริมของการเดินทางด้วยระบบราง(รถไฟฟ้า)

ปกติของโครงการ “บ้านเดี่ยว” ในพื้นที่ตัวเมืองจะไม่ได้เน้นที่ใกล้รถไฟฟ้ามากเหมือนอย่างคอนโดมิเนียม ด้วยต้นทุนของที่ดิน แต่จะไปเน้นเรื่องทางด่วน และที่จอดรถในโครงการมากกกว่าเพราะน่าจะใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก แต่ก็ขอเอามาให้ดูเสียหน่อยว่าถ้าวันไหนจะใช้งานบางครั้งคราวก็ไม่ได้ยากมาก (แต่ไม่ได้เป็นระยะเดินนะ จะเป็นระยะที่เรียก Taxi ไปเพื่อต่อการใช้งาน หรือขับรถเองไปรับ-ส่งมากกว่าครับ)

Airport Rail Link (ARL) การเดินทางก็คือออกจากโครงการมุ่งหน้าไปออกถนนพัฒนาการ -> เลี้ยวซ้ายเข้าพัฒนาการวิ่งตรงไปถึงแยกคลองตัน -> เลี้ยวขวาไปอีกไม่กี่ร้อยเมตรก็ถึงตำแหน่งสถานีรามคำแหงที่อยู่ติดกับ UM Tower แล้วครับ รวมแล้วระยะทางประมาณ 2.1 กิโลเมตร ถ้ารถไม่ติดใช้เวลาประมาณ 6 – 8  นาทีเท่านั้น (แต่การจราจรปกติน่าจะ *2 เวลาไปด้วยนะครับ คาดว่าน่าจะ 12 – 16 นาที ถือว่าเร็วอยู่ดี)

BTS อ่อนนุช การจะใช้งานต้องใช้ถนนหน้าโครงการอย่างพัฒนาการ 20 วิ่งเข้าไปเรื่อยๆจนถึงสามแยกทางเชื่อมกับซอยอ่อนนุช 17 หลังจากนั้นวิ่งตรงมาเรื่อยๆจนมาออกถนนอ่อนนุช(ซอยสุขุมวิท 77) จากนั้นเลี้ยวขวามุ่งหน้าออกมาจนถึงสุขุมวิท แล้วเลี้ยวซ้ายเพื่อมายังสถานี รวมแล้วระยะทางทั้งสิ้นประมาณ 4.9 กิโลเมตร ระยะทางค่อนข้างไกลหน่อย ถ้านานๆใช้ทีก็โอเค คาดว่าใช้เวลาเดินทางไปด้วยรถยนต์หรือ Taxi ประมาณ 12-25 นาที (รถไม่ติดไปจนรถติด)

 

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Park Plaza (MaxValu) – ปากซอยโครงการ
  • 7-11, Lotus Express, BigC Mini – รัศมีซอยหน้าโครงการ 200-500 เมตร
  • BigC อ่อนนุช, BigC Extra – ถนนอ่อนนุชประมาณ 3.5 กิโลเมตร
  • Habito Community Mall – 4 กิโลเมตร
  • Tesco Lotus, Century Movie Plaza2 ติดสุขุมวิทปากซอยอ่อนนุช

บนเส้นพัฒนาการ ได้แก่

  • London Street, Tesco Lotus, True Towe2, UM Tower, Foodland

ย่านเอกมัยทองหล่อ ได้แก่

  • Big C, Major, Gateway เอกมัย, EMDistrict, Villa Market

โรงพยาบาล ได้แก่

  • รพ.คามิลเลียน, รพ.สมิติเวชสุขุมวิท, รพ.กรุงเทพห้วยขวาง, รพ.ปิยะเวท

สถานศึกษา

  • Bangkok Christian International School (BCIS)
  • โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพฯ (เอกมัย)
  • โรงเรียนนานาชาติเซนต์แอนดรูว์ส
  • โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
  • มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตหัวหมาก
  • มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ


เส้นทาง A : แยกทองหล่อ(เหนือ) ไปถึงที่ตั้งโครงการ

เส้นทางที่ผมเดินทางให้ชมในวันนี้นะครับ คงหนีไม่พ้นเริ่มต้นจากทองหล่อ ที่เป็นเขตใจกลางเมืองที่สำคัญในย่านนี้ โดยผมเริ่มจากบริเวณ “แยกทองหล่อเหนือ” บนถนนเพชรบุรี มุ่งหน้าออกเมืองไปทางพัฒนาการ ผ่านแยกเอกมัยเหนือ -> แยกคลองตัน -> เข้าสู่ถนนพัฒนาการ และวิ่งตรงต่อไปจนถึงจุดสังเกตคือ จะมีม.เกษมบัณฑิตและสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่นอยู่ทางซ้ายมือ ตรงนี้จะมีอุงโมงค์ให้กลับรถ

พอกลับรถมาแล้วฝั่งนี้จะเป็นพัฒนาการ ฝั่งซอยเลขคู่นะครับ ให้สังเกตุป้ายปากซอยเอา ของเราอยู่ซอย 20 นะครับ พอเจอแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปประมาณ 750 ก็จะถึงที่ตั้งโครงการอยู่ทางขวามือแล้ว

เริ่มจากบริเวณ “แยกทองหล่อเหนือ” บนถนนเพชรบุรี มุ่งหน้าออกเมืองมุ่งน้าไปทางพัฒนาการ จากมุมนี้จะเห็นตึกสูงสองตึกทางขวามือคือ The Capital และ ตึกชาญอิสระ 2 นั่นเอง

ผ่านแยกเอกมัยเหนือ ตามป้ายของพัฒนาการเข้าไว้

ทีนี้เราจะมาเจอกับสามแยกที่จุดสังเกตมีโชว์รูมของ Kawasaki Motor ทางซ้ายมือจะเป็นถนนเพชรพระราม(ที่ไปแยกโรงปูน) ส่วนเราให้ชิดชวาเอาไว้เลยครับ จากนี้จะขึ้นสะพานข้ามแยก

สะพานข้ามแยกนี้ ถือเป็นสะพานข้ามแยกที่ยาวพอสมควรเลยข้ามผ่านแยกใหญ่อย่าง “แยกคลองตัน” ซึ่งตัดกับถนนใหญ่สี่เส้นได้แก่ ถนนเพชรบุรี, ถนนรามคำแหง, ซอยสุขุมวิท 71 และถนนพัฒนาการ ถือเป็นสะพานข้ามแยกเข้าออกเมืองที่สะดวกทีเดียว

สะพานข้ามแยกยังยาวมาจนถึงลอดใต้ส่วนบริเวณทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ที่ด้านล่างเป็แยกใต้ด่วนพัฒนาการ หรือจุดขึ้นลงทางด่วนนั่นเอง

พอลงมาจากสะพานข้ามแยก ตรงนี้เราเข้าสู่ถนนพัฒนาการแล้วนะ สภาพของถนนเป็นแบบ 6 เลน มีเกาะกลางกั้น ริมทางสองฝั่งส่วนใหญ่เป็นอาคารพาณิชย์ โชว์รูม ร้านค้า ปั๊มน้ำมัน ธนาคาร ตึกสำนักงาน ครบเครื่อง เป็นแหล่งชุมชนที่สำคัญที่มีคนอาศัยอยู่มาก

ช่วงไหนของธนนที่ไม่มีตึกแถวมาขนาบทั้งสองฝั่ง เราก็จะได้เห็นสีเขียวข้องต้นไม้ให้ตามริมฟุตบาทสองฝั่งข้างทางรวมไถึงเกาะกลางแบบนี้ด้วย

พอวิ่งมาได้สักระยะแล้ว จากตรงนี้จะเป็นจุดที่ความสำคัญอย่างนึงบนเส้นนี้คือโปรเจค “โครงการทางลอดพัฒนาการ-รามคำแหง-ถาวรธวัช” ต้องบอกเลยว่าคนย่านนี้ต้องอดทนสักระยะนะครับ โครงการนี้เริ่มก่อสร้างมากลางปีที่แล้ว และคาดระยะการก่อสร้างถึง 2 ปี ถ้าสร้างเสร็จเมื่อไรรับรองว่าพัฒนาจราจรจะดีขึ้นเยอะมากครับ

ถนนทางลอดโครงการมีความยาวประมาณ 1,250 เมตร เป็นงานก่อสร้างทางลอดขนาด 2 ช่องจราจรกว้าง 10.80 เมตร ความยาวทางลอด 940 เมตร ช่วงหลังคาทางลอดมีความยาว 386 เมตร ทั้งนี้ระหว่างที่ขุดเจาะอุโมงค์บริเวณเกาะกลางถนนนั้น จะทำการขยายทางเท้าเพื่อเพิ่มช่องจราจรฝั่งละ 1 ช่อง ช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรระหว่างก่อสร้างอุโมงค์ ซึ่งขณะก่อสร้างจะเหลือเพียงฝั่งละ 2 ช่องจราจร เมื่อการก่อสร้างอุโมงค์แล้วเสร็จจะก่อสร้างทางเท้าให้มีขนาดเท่าเดิม (credit ข้อมูล : มติชนออนไลน์)

วิ่งมาจนถึงสามแยกซอยพัฒนาการ 25 (ซึ่งถือเป็นซอยใหญ่ และเป็นซอยทางเชื่อมไปบรรจบกับถนนกำแพงเพชร 7 อีกด้วย)

ขอเสริมหน่อยครับ เมื่อก่อนที่ยังไม่มีโปรเจคก่อสร้างทางลอด ถ้าจะกลับรถ หรือไปซอยฝั่งตรงข้าม หลายคนมักจะใช้ซอยพัฒนาการ 25 นี้แหละ วิ่งเข้าไปนิดหน่อยและจะมีที่กลับรถได้ กลับมารอสัญญาณไฟแดงเพื่อเลี้ยวขวากลับมาทางพัฒนาการ ฝั่งเลขคู่ได้ อนาคตถ้าโครงการทางลอดสร้างเสร็จก็คงกลับมาเปิดใช้เหมือนเดิมอีกครั้ง

บรรยากาศของย่านนี้ถือเป็นเขตชุมชน แต่ก็ไม่ได้วุ่นวายเท่าในเมืองมาก ดูจากในภาพว่าจะเห็นความครบครันของการอยู่อาศัยหลักๆที่มี อาคารสำนักงาน, สถานศึกษา, สถานที่ราชการ, ปั๊มน้ำมัน และธนาคารมากมาย

วิ่งมาได้สักระยะแล้ว เราจะเห็นป้าย “อุโมงค์ กลับรถ ชิดขวา” ที่เป็นสีน้ำเงินเห็นเด่นชัด ตรงจุดนี้จะอยู่ก่อนถึงแยกม.เกษมบัณฑิต เราชิดขวาไว้เลย

จุดกำลังจะลงอุโมงค์จะเห็นสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่อยู่ทางซ้ายมือ

กลับรถลอดใต้ที่อุโมงค์เลยครับ พอเราขึ้นมาแล้ว ฝั่งนี้จะเป็นส่วนของ “พัฒนาการ ฝั่งเลขคู่”

วิ่งตรงมาแล้วผ่านแหล่งทำงานอย่างอาคาร True Tower 2 จากตรงนี้จะเห็นแบริเออร์กั้นเยอะหน่อยเพราะกำลังเร่งทำทางลอด

จากนั้นจะเจอกับซอยพัฒนาการ 32 ซึ่งภายในซอยนนี้เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยที่ตั้งอพาร์ทเมนท์เยอะพอสมควร และเป็นซอยที่สามารถไปเชื่อมกับซอยพัฒนาการ 20 ที่ตั้งของโครงการเราได้ด้วย

เลยปากซอยพัฒนาการ 32 มานิดเดียว จะเจอกับร้าน The Londoner ติดถนนพัฒนาการตรงนี้ โดยจะเป็นร้าน Restaurant & HangOut ที่ชาวต่างชาตินิยมมากันมาก เอกลักษณ์ของร้านนี้คือการแต่งร้านสไตล์ Classic Loft และ อาหารแนวฟิวชั่นเมนู และเครื่องดื่มค็อกเทลและเบียร์นอกต่างๆ

เอาล่ะครับมากถึงปากซอยพัฒนาการ 20 แล้วนะครับ อย่างที่บอกไปว่าซอยนี้มีความพิเศษซึ่งเป็น “ซอยเชื่อมอ่อนนุช” นอกจากนั้นยังมีคนอาศัยอยู่ในซอยนี้จำนวนไม่น้อยทีเดียว

สภาพแวดล้อมในซอยก็จะเป็นแนวของอาคารพาณิชย์เสียส่วนใหญ่ ที่จะเป็นรวงร้านของที่จำเป็นในการดำรงชีวิต เช่นร้านขายยา ร้านซ่อมบำรุงรถ ร้านอาหาร ร้านตัดผม ออฟฟิศสำนักงานเล็กใหญ่ จะเป็นแนวนี้ และก็มีสถานที่ราชการและเอกชนด้วยนิดหน่อย อย่างอาคารทางขวามือนั่นคือ สถาบันส่งเสริมเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่นครับ

ในซอยนี้ถือว่ามีความคึกคักมากช่วงต้นซอย คนอยู่อาศัยเยอะ ไม่เปลี่ยวเลย ที่สำคัญคือระหว่างที่ขับรถผ่านไปจึงถึงด้านหน้าโครงการ ผมเจอการแข่งขันของเหล่า Minimart เจ้าดังต่างๆอย่าง 7-Eleven , Lotus Express, BigC Mini ถึง 5 สาขา ในระยะทางประมาณ 700 เมตร ก่อนถึงทางเข้าโครงการ ก็ดีนะเรียกว่าความสะดวกในการจะใช้งานมาอยู่ที่ชาวบ้านในละแวกแหละ

เข้ามา 400 เมตร มีปั๊มน้ำมัน Caltex ด้วย น่าจะเป็นปั๊มที่ใกล้โครงการสุดแล้วนะฮะ

ฝั่งซ้ายมือคือปากซอยพัฒนาการ 20 แยก 7 ที่เป็นที่ตั้งของ 7-Eleven สุดท้ายก่อนจะถึงทางเข้าโครงการอีก 100 กว่าเมตรด้านหน้า

มาถึงถนนทางเข้าโครงการแล้ว หลังจากที่วิ่งเข้ามาประมาณ 750 เมตร ที่เห็นส่วนของป้าย Arden เพราะโครงการ ARTALE นั้นอยู่ติดกัน และใช้ถนนหลักทางเข้าด้านหน้าร่วมกันนั่นเอง (เป็นโครงการของอนันดาทั้งคู่แต่ Arden เป็นทาวน์โฮมครับ)

สิ่งอำนวยความสะดวกที่ “อยู่ติด” กับทางเข้าโครงการเลยคือ Avenue เล็กๆอยู่ Park Plaza นั่นเองเป็นระยะที่ออกมาได้ง่ายๆสบายๆ

กลับมาดูใน Park Plaza สักหน่อย สิ่งที่คาดว่าน่าจะได้ใช้งานกันหลักๆคงจะเป็นเจ้า Max Valu Tanjai นี่ละครับ มีตู้ ATM อยู่หลายเจ้าด้วย

ฝั่งตรงข้ามกับ Park Plaza เป็นแนวตึกอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง ยาวติดกัน โดยที่ชั้นล่างก็จะเป็นรวงร้านทั่วไปแบบที่กล่าวไว้ด้านบน

 

 

กลับมาที่ทางเข้าของอนันดากันอีกครั้งนะครับ ถนนนี้เป็นเส้นสั้นๆเพียง 100 เมตรเพื่อไปยังซุ้มทางเข้าโครงการของทั้ง 2 โครงการนะ โดยมีการจัดทัศนียลงต้นไม้ขนาบถนนเอาไว้ให้ดูร่มรื่นอย่างที่เห็น

และมีแยกส่วนของริมฟุตบาททางเดินด้านข้างๆด้วยนะครับ มีไฟส่องสว่างตามทางเดินเป็นระยะ

เอาละเข้ามาแล้ว จะเจอกับซุ้มทางเข้าของทั้งสองโครงการ โดยจะเจอกับของ ARTALE ก่อน และขวามือเป็นส่วนของ ARDEN เรียกว่าอยู่ติดกันเลยละ รปภ.ทั้งสองโครงการช่วยกันสกรีนคนนอกร่วมกันได้

จุดที่เด่นสะดุดตาคงหนีไม่พ้นสัตว์ตกแต่งของคอนเซปท์โครงการบ้านอนันดา เจ้ากวางสีน้ำตาลเขาสวยงาม ที่ยืดอกชูคอสวยเด่นเป็นสง่าอยู่บนแท่นของวงเวียน Drop Off ตรงนี้ เด่นมากจริงๆ 😀

กลับหลังหันมามองส่วนของซุ้มทางเข้าโครงการ ARTALE กันหน่อย… เห็นแค่นี้เค้าปิดเอาไว้ฮะ ผมเข้าไปไม่ได้ เจ้าหน้าที่รปภ.เข้มงวดมากๆสุดๆ (>_<)

แอบบบบบบบบ…. ซูม ส่วนการตกแต่งของ Facade ซุ้มโครงการ ใช้วัสดุที่ดูหรูหรากว่าของ ARDEN ที่เป็นไม้ อันนี้มีหินอ่อนด้วย (เดี๋ยวถ้ามีโอกาสจะกลับมาใหม่ 55)

กดคลิกที่รูปเพื่อดูขนาดใหญ่

ภาพนี้ ผมขึ้นไปที่ Park Plaza ชั้นที่ 4 (ไม่ได้ปีนขึ้นไปนะครับ เค้าขึ้นได้ปกติ) โดยเก็บเป็นภาพพาโนรามาให้ดูส่วนของ “พื้นที่ ขนาด ภาพรวมโครงการ ARTALE” ให้เห็นกันหน่อย จากมุมนี้เห็นส่วนของบ้านตัวอย่าง และพื้นที่ ClubHouse ที่กำลังเก็บงานกันอยู่และน่าจะใกล้เสร็จแล้วด้วย


เส้นทาง B : ที่ตั้งโครงการ ไปถึงถนนอ่อนนุช(สุขุมวิท 77)

เส้นทางนี้จะวิ่งไปทางลัดของซอยพัฒนาการ 20 ที่เป็นหัวใจหลักอีกทางนึง เชื่อมต่อกับซอยอ่อนนุช 17 และออกไปสู่ถนนหลักอย่างถนนอ่อนนุช(สุขุมวิท 77) โดยมีระยทางประมาณ 3.2 กิโลเมตร (วันที่ทดลองขับเดินทางเป็นวันธรรมดา เวลาประมาณบ่ายโมงตรงใช้เวลาประมาณ 6-7 นาทีครับ)

ออกจากถนนหลักโครงการ เลี้ยวขวา วิ่งบนซอยพัฒนาการ 20

วิ่งมาตามทางบังคับ ช่วงโค้งจะเจอกับโรงเรียนสวนรัฐวิทยา

สภาพแวดล้อมช่วงท้ายๆซอยพัฒนาการ 20 ก็ยังคงความคึกคักรูปแบบคล้ายๆต้นซอยเลยละ ยังคงมีรวงร้านต่างๆริมตึกแถวสองฝั่งข้างทาง

หลังจากวิ่งออกมาจากโครงการมาประมาณ 1.3 กิโลเมตร จะเจอกับสามแยกที่ตรงซ้ายมือมี 7-11 และขวามือเป็นตลาดเต็นท์อาหารของกินซึ่งเราเลี้ยวขวาเข้าซอยอ่อนนุช 17

เข้าสู่ซอยอ่อนนุช 17 แล้วนะครับ ทางขวามือยังเป็นกลุ่มของตลาดเต็นท์อาหารของกินขนาดค่อนข้างใหญ่เหมือนกันนะครับ

วิ่งตรงต่อมา ช่วงนี้ของซอย 17 ค่อนข้างคึกคักเหมือนกันทีเดียวมีทั้งปั๊มน้ำมัน Hypermart ร้านขายยา ร้านขายอาหารต่างๆ

ตรงต่อมาจะเจอกับสะพานข้ามคลองพระโขนง

ช่วงทางโค้งตรงนี้จะเจอกับ “The Curve Neighborhood Center” ซึ่งเป็นอเวนิวขนาดกลางที่มีทั้งคลีนิคต่างๆ ออฟฟิศต่างๆ และร้านอาหารให้เลือกฝากท้องได้

ถึงแล้วครับเจอกับแยกอ่อนนุช 17 ที่จุดนี้ถ้าจะเลี้ยวขวาไปถนนสุขุมวิทต้องรอสัญญาณไฟแดงนะครับ ถ้าเลี้ยวซ้ายก็จะไปโผล่ถนนศรีนครินทร์ได้

**ภาพจำลองบรรยากาศ ด้านหน้าบ้านตัวอย่าง

ปิดท้ายกันด้วยภาพจำลองบรรยากาศของบ้านในโครงการ ARTALE ที่มีชื่อว่า The Grandeur  มีพื้นที่ใช้สอย 450 ตร.ม. 4 ที่จอดรถ 5 ห้องนอน, 6 ห้องน้ำ, 1 ห้องแม่บ้านพร้อมห้องน้ำ, ห้องนั่งเล่น, ห้องครัวไทยและ Pantry, ห้องซักรีด, Courtyard

โดยโครงการนีมีคอนเซ็ปท์มาจากคำว่า “Penthouse on ground” on Urban Location หรือก็คือ “บ้าน” ที่ชีวิตรวมเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติและทัศนียภาพอันอุดมสมบูรณ์ เติมเต็มจิตนาการให้แข็งแกร่งด้วยการออกแบบพื้นที่ที่ผสานกันระหว่างศิลปะและฟังก์ชั่นที่จำเป็น เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของการอยู่อาศัย

**อนาคตถ้าโครงการเปิดตัวจริงๆอีกที คาดว่าน่าจะตามไปเก็บรีวิวส่วนของบ้านตัวอย่างและส่วนกลางให้ชมกันให้ได้นะครับ 😀