FB Cover2 3-4 edit

รีวิวฉบับที่ 918 สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปเดินเล่นชมทำเลโครงการ 749 Residence จาก Pannaphat Development ในซอยสุขุมวิท 49 ทำเลใจกลางเมือง บนที่ดินเกือบ 1 ไร่ ทำเป็นทาวน์โฮม 5 ชั้น สุดหรูระดับ Super Luxury Class กับความ Private สูงสุด ขนาดที่ดินเริ่มต้น 35-45 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 671-737 ตารางเมตร ทุกยูนิตมีลิฟท์และสระว่ายน้ำส่วนตัว ทั้งโครงการมีเพียงแค่ 7 ยูนิตเท่านั้น กับราคาเริ่มต้นประมาณ 65-75 ล้านบาท

เวปไซต์ลงทะเบียน : Click Here

ทำเลที่ตั้ง

พิกัดโครงการ : 13.732144, 100.574990

749 map_updated280815-02

แผนที่จากทางโครงการ จะเห็นว่าโครงการตั้งอยู่ซอยสุขุมวิท 49 เรียกได้ว่าเป็นทำเลใจกลางเมืองย่านสุขุมวิท ก็ว่าได้ ที่ตั้งโครงการอยู่ในซอยสุขุมวิท 49 เข้าไปเพียง 750 ม. อีกทั้งยังสามารถเข้าถึงโครงการจากถนนเส้นอื่นๆ เนื่องจากมีทางลัดเชื่อมต่อมากมายไม่ว่าจะเป็นจากถนนสุขุมวิท ถนนเพชรบุรี ถนนอโศกมนตรี และซอยทองหล่อ หรือจากรถไฟฟ้า BTS พร้อมพงษ์

map-overview

โครงการ 749 Residence ตั้งอยู่ซอยสุขุมวิท 49 เข้าไปจากปากซอยเพียง 750 ม. เส้นทางการเดินทางมายังโครงการสามารถมาจากหลาหลายเส้นทาง และยังมีซอยเส้นทางลัดที่สามารถทะลุไปได้ทั้งอโศก สุขุมวิท ทองหล่อ และเพชรบุรี ซึ่งในย่านสุขุมวิท จัดเป็นทำเลโซนใจกลางเมือง ที่มีทั้งชาวไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นอาศัยอยู่มาก โดยตัวโครงการจะเน้นความเป็นส่วนตัวแก่ผู้อยุ่อาศัยเป็นหลัก

หากจะพูดถึงศักยภาพของพื้นที่ในย่านนี้แล้วจะพบว่าหลังๆมานี้โครงการที่พักอาศัย ที่เกิดขึ้นมักจะเป็นโครงการคอนโดซะส่วนใหญ่ ที่เน้นการลงทุนให้คุ้มค่ากับพื้นที่ให้มากที่สุด โครงการ 749 Residence จึงจัดเป็นโครงการที่แตกต่างออกไป โดยเน้นกลุ่มลูกค้าเฉพาะกลุ่มบน ทำจำนวนยูนิตน้อยมากหากเทียบกับโครงการข้างเคียงอื่นๆ จึงเป็นที่น่าจับตามองไม่น้อยกับการวางรูปแบบของโครงการ ที่กำลังจะบอกว่าพื้นที่ในย่านนี้ไม่จำเป็นต้องเป็นคอนโดหลายๆยูนิตเสมอไป หากยังมี Demand ของกลุ่มลูกค้าที่พร้อมจะลงทุนกับที่อยู่อาศัยแนวราบในระดับราคาหลักสิบล้านบาทอยู่เช่นกัน

ด้านความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ โครงการ 749 Residence ถือว่าตั้งอยู่ย่านในกลางของย่านการค้า มีห้างสรรพสินค้าตัวท็อปใจกลางเมือง ทั้ง The District Em ซึ่งประกอบด้วยห้าง ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และ ดิ เอ็มสเฟียร์ ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของ 3 โครงการศูนย์การค้าระดับเวิร์ลคลาสใจกลางสุขุมวิท จากเดอะมอลล์ กรุ๊ป  อีกทั้งยังมีวิลล่า มาร์เก็ต และสวนเบญจสิริ ที่อยู่ไม่ไกลจากโครงการ  จุดเด่นของโครงการคืออยู่ในทำเลที่เป็นย่านของคนญี่ปุ่น จึงมีทั้งร้านค้าและร้านอาหารญี่ปุ่นมากมายหลากหลาย จึงจัดเป็นทำเลใจกลางเมืองที่น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ

การเดินทางคมนาคมด้วยรถยนต์ทำได้สะดวก โดยทางลัดในซอยสามารถลัดเลาะทะลุไปออกได้ตั้งแต่ อโศก ประสานมิตร สวัสดี พร้อมพงษ์ ทองหล่อ เอกมัย โดยไม่ต้องผ่านถนนใหญ่สุขุมวิท เป็นการหลีกเลี่ยงรถติดไปในตัว แต่ถ้าจะต้องออกนอกบริเวณไปย่านอื่นก็ต้องใช้ถนนใหญ่อย่างอโศกหรือเพชรบุรี ก็ต้องมีข้อให้ระวังในเรื่องของเส้นทางการเดินรถอยู่บ้าง จากภาพได้ทำลูกศรกำหนดเส้นทางการเดินรถเอาไว้ให้แล้วค่ะ

  • จากถนนสุขุมวิท > ซอยสุขุมวิท 49 > เข้าไปยังโครงการ เป็นทางเดินรถแบบสวนทางกันปกติ
  • จากซอยทองหล่อ > ซอยทองหล่อ 13 > เข้าไปยังโครงการ เป็นทางเดินรถแบบสวนทางกันปกติ
  • จากทางถนนเพชรบุรี > ซอยเพชรบุรี 38/1 เป็นทางแบบวันเวย์ > ซอยสุขุมวิม 39 > ซอยพร้อมมิตร > ไปโครงการ
  • จากถนนอโศกมนตรี > ก็สามารถเข้าทางซอยสุขุมวิท 21/3 > เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสวัสดี เป็นทางแบบวันเวย์ > ซอยสุขุมวิม 39 > ซอยพร้อมมิตร > ไปโครงการ

map-bts zoom

การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า อาจจะไม่ใช้เป้าหมายหลักของโครงการเท่าไหร่นัก เพราะกลุ่มผู้อยู่อาศัยหลักน่าจะใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นส่วนใหญ่ แต่ในกรณีเมื่อไม่ต้องการใช้รถจริงๆ รถไฟฟ้าสถานีที่สะดวกใกล้กับโครงที่สุดคือ BTS พร้อมพงษ์ ซึ่งอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 1 กม.ได้ค่ะ

map - zoom place

ลองเข้ามาดูรอบโครงการ 749 Residence กันค่ะ จะเห็นว่าโดยรอบจะมีทั้งคอนโดมิเนียมและ Serviced Apartment มากมายเลยค่ะ คอนโดมเนียมส่วนใหญ่จะเป็นแบบ High Rise จะมีแบบ Low Rise บ้างบางส่วนค่ะ เนื่องจากย่านนี้เป็นย่านของชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น Serviced Apartment จึงเป็นที่นิยมกันมากเพราะความสะดวกสบายของบริการต่างๆ ในส่วนของความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่จัดว่ามีอยู่ให้เลือกหลากหลาย ทั้งร้านอาหารไทย-ญี่ปุ่น-ฝรั่ง ไปจนถึง Super Market , The 49 Terrace , Piman 49 , J Avenue , Nihonmra Mall ในด้านสุขภาพก็มี โรงพยาบาลสมิติเวช ,โรงพยาบาล Better Being และโรงพยาบาลฟัน ซึ่งก็อยู่ในระยะ 500 ม. จากโครงการ

map-site

แผนที่แสดงสภาพแวดล้อมรอบๆข้างโครงการ 749 Residence ซึ่งพื้นที่ทั้งหมดจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ เป็นพื้นที่สำหรับสร้างทาวโฮมส์ 7 ยูนิต และพื้นที่ด้านข้างทำเป็นซอยทางเชื่อมไป ซ.สุขุมวิท 47 ได้ ซึ่งซอยทางเชื่อมนี้จะสงวนสิทธิไว้สำหรับลูกบ้าน 7 หลัง เท่านั้นไม่เปิดให้บุคคลภายนอกใช้นะค่ะ

ทิศเหนือของโครงการจะติดกับบ้านพักอาศัยสูง 3 ชั้น ทิศตะวันออกเป็นทางด้านหน้าโครงการจะติดกับถนนซอยสุขุมวิท 49/1 เป็นถนน 2 เลนวิ่งสวนทางกัน ตรงข้ามกับด้านหน้าโครงการเป็นอาคารสำนักงาน สูง 4 ชั้น และทาวเฮาส์ สูง 3 ชั้น ถัดมาทางทิศใต้ของโครงการจะติดกับบ้านพักอาศัย 2 ชั้น ที่ติดกันคือ โครงการ Via Botani เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น ทางด้านทิศตะวันตกของโครงการจะติดกับคอนโดมิเนียม Richmond Palace สูง 23 ชั้น ค่ะ

การเดินทางในวันนี้ จะเริ่มจากเส้นทางหลักจาก ถนนสุขุมวิท เลี้ยวเข้าซอย สุขุมวิท 49 เพื่อไปโครงการกันค่ะ ระยะทางทั้งหมดจากปากซอยไปจนถึงโครงการประมาณ 750 กม. เดี่ยวเราลองไปเดินดูบรรยากาศภายในซอยกันค่ะ ว่าจะมีอะไรบ้าง

749 res-49-6 a

เริ่มจากถนนสุขุมวิท แล้วมาเลี้ยวซ้ายเข้าซอย สุขุมวิท 49 สังเกตด้านหน้าจะมีห้างทองอยู่ กรณีถ้าขับรถมาจากถ.สุขุมวิท มุ่งหน้าสี่แยกอโศก สามารถมาเลี้ยวขวาเข้าซอย สุขุมวิท 49 ได้เลยค่ะ

เข้ามาในซอยจะเป็นซอยถนน 2 เลน สวนกัน มีจุดตั้งวิมมอเตอร์ไซด์และรถกระป้อ ถัดไปจะมี 7-11 อยู่ค่ะ

วินปากซอย 49 อัตราค่าโดยสาร ก็ตามระยะทางค่ะ กรณีเราจะไปนั้งไปโครงการก็ประมาณ 25 บาท

เข้ามาเรื่อยๆประมาณ 150 ม. จากปากซอย ทางขวามือจะเป็นร้านบริการตั้งศูนย์-ถ่วงล้อ

749 res-49-17-1-vert

ถัดมาจะเป็นพื้นที่โครงการก่อสร้าง ซึ่งจากการสอบถามคาดว่าจะเป็น Avenue ที่จะเปิดใหม่เร็วๆนี้ ถ้าใครพอรู้รายละเอียดของโครงการนี้ ช่วยแนะนำเพิ่มเติมกันมาหน่อยนะค่ะ

749 res-49-22 a

ฝั้งตรงข้ามจะเป็น โครงการ Aequa Residence เป็นคอนโด High Rise สูง 24 ชั้น คอนโดนี้เป็นที่นิยมของชาวญี่ปุ่นมากเพราะเป็นคอนโด ที่มี Onsen แบบ Semi-outdoor บนชั้นดาดฟ้า ซึ่งเป็นออนเซนในคอนโดมิเนียมแห่งแรกค่ะ

749 res-49-24

ตรงเข้าซอยมาเรื่อยๆจะเจอกับร้านอาหารเกาหลีร้านเล็กๆทางซ้ายมือ ส่วนทางฝั่งขวาจะเป็น โรงแรม A delphi 49 เป็นอาคาร Low Rise สูง  7 ชั้น

749 res-49-27

ชั้น 1 ของโรงแรม A delphi 49 จะเป็นร้านอาหาร Mexican ซึ่งจะขายช่วงกลางวัน ส่วนกลางคืนก็เป็นร้านกินดื่มนั่งชิวๆค่ะ

749 res-49-31-vert

จากปากซอยสุขุมวิท 49 ตรงเข้ามาประมาณ 200 ม. จะเจอกับโครงการ Liv@49 เป็นคอนโด Low Rise ตึกคู่ สูง 8 ชั้น ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการก่อสร้างอยู่ค่ะ ถนนในช่วงหน้าโครงการก็เลยมีฝุ่น มีรถสำหรับงานก่อสร้างจอดด้านหน้า เลยทำให้การจราจรตรงนี้ติดขัดเล็กน้อยค่ะ

เลยถัดมาเป็นร้านขาย อุปกรณ์ศิลปะ เป็นกึ่งแกลอรี่เล็กๆ ที่มีร้านกาแฟในตัว ใกล้ๆกันจะเป็นร้านอาหารเวียดนาม

749 res-49-45

เดินมาเรื่อยๆทางขวามือ จะเจอกับโครงการ The Alcove เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น

ถัดมาฝั่งซ้าย เป็นโครงการ Via 49 เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น  ออกแบบโดยใช้แนวคิดใหม่ หนึ่งใน Aesthetic Collection จากแสนสิริ

จากปากซอยสุขุมวิท 49 ตรงมาสุดทางจะเจอทางสามแยก ถ้าจะไปโครงการต้องเลี้ยวซ้ายตามทางไปค่ะ ตรงไปจะเป็นทางตัน เป็นร้าน Onsen & Spa

ลองเดินจากทางแยกเมื่อกี้ เข้ามาดูหน้าร้าน Onsen & Spa กันค่ะ น่าจะเปิดให้บริการเร็วๆนี้ค่ะ

749 res-49-63

เดินกลับมากันค่ะ มุ่งหน้าไปโครงการกันต่อ จากแยกเลี้ยวซ้ายมาเมื่อกี้ ตรงมาเรื่อยๆจะเจอทางบังคับเลี้ยวขวา สังเกตจะเห็นอาคารสีขาวสูง เป็นโครงการคอนโดมิเนียม City Resort Sukhumvit 39

พอเลี้ยวขวามาทางซ้ายมือจะเจอกับร้านขายขนมปังสไตล์ญึ่ปุ่น ชื่อร้าน U-Mai (อูมาอิ)

ชั้นล่างของคอนโดมิเนียม City Resort จะมี UFM Fuji Super เป็น Super Market เล็กๆแต่มีของกินของขาย และสินค้านำเข้าจากญี่ปุ่นให้เลือกซื้อด้วยค่ะ

749 res-49-72

ฝั่งตรงข้ามจะเป็น คอนโดมิเนียม The Prestige 49 สูง 14 ชั้น

ตรงเข้ามจะเจอกับร้านราเมน เป็นร้านเปิดใหม่ชื่อร้าน Yamato ถ้าใครมีโอกาศได้แวะมาลองชิม รสชาติเป็นอย่างไร เข้ามาแนะนำกันด้วยนะค่ะ

มาถึงทางแยก จะเห็นป้ายซอย สุขุมวิท 49/1 เลี้ยวซ้ายไปโครงการ 749 Residence จุดสังเกตคือจะเห็นโครงการ The 49 Terrace อยู่ตรงหัวมุมทางแยกค่ะ

ลองเดินเลยมาดู The 49 Terrace ร้านภายในก็มีหลากหลายค่ะ เช่น Starbucks , La Bottega Restaurant , Yasashii Japanese Fusion Cuisine  , Kin & Co  (ร้านเทียนหอม) , Zawa Knitting (ร้านขายไหมพรม) , C’est Leb (ร้านทำเล็บ)

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นโครงการ Piman 49 ซึ่งร้านส่วนใหญ่จะเป็นร้านอาหารค่ะ เดี่ยวลองเดินเข้าไปดูกันค่ะ ว่าจะมีร้านอะไรน่าสนใจบ้าง

749 res - thonglor13 -098-vert

ร้าน D’ARK ร้านกาแฟที่มีทั้งขนมและอาหารครบสามมื้อ เมนูแนะนำคือ กาแฟของร้านที่มีให้เลือกเยอะมากค่ะ ถัดมาด้านในโครงการจะมีร้าน The Hive Spa

749 res - thonglor13 -100-vert

ยังมีร้านอื่นๆให้เลือกกันตามความชอบค่ะ ทั้งอาหารไทย อาหารญี่ปุ่น ร้านกาแฟและเบเกอรี่

ย้อนกลับมาที่ซอย สุขุมวิท 49/1 กันต่อค่ะ เมื่อเลี้ยวซ้ายมาแล้ว The 49 Terrace จะอยู่ทางขวามือค่ะ

ตรงเข้ามาจะเจอกับร้านทางซ้ายมือ คือ ร้าน Bake Ministry เป็นร้านขายเบเกอรี่เล็กๆ แต่ขึ้นชื่อเรื่องขนมเค้ก คัพเค้ก แนวแฟนซี่แบบสั่งทำ  เค้ก 2 ปอนด์ ประมาณราคาหลักพันต้นๆนะคะ ถ้าจำไม่ผิดนะ แต่คุณภาพสมราคาค่ะ อร่อยมาก

ใกล้จะถึงโครงการแล้วค่ะ เส้นทางยังคงเป็นแบบ 2 เลนสวนกันนะค่ะ

เดินต่อมาทางซ้ายมือจะเจอกับร้านชา Elysian Tea (อีลีเซียน ที) ภายในร้านจะตกแต่งสไตล์ English Tea Room & Morocco ไฮไลท์ชาของที่นี่จะมีให้เลือกกว่า 24 รส ใครว่างๆก็ลองแวะมาจิบชากันดูนะค่ะ

มาถึงด้านหน้าโครงการ 749 Residence กันแล้วค่ะ ด้านหน้าโครงการจะอยู่ติดกับทางแยกพอดีค่ะ

จากทางแยกหน้าโครงการ หากเลี้ยวซ้ายมาติดกับโครงการจะเป็นบ้านพักอาศัย 2 ชั้น ที่ติดกันจะเป็น โครงการ Via Botani เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น

ฝั่งตรงข้ามกับโครงการ จะเป็นอาคารสำนักงาน 4 ชั้น ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับอาหารญี่ปุ่นแช่แข็ง

ถัดมาจะเป็นทาวเฮาส์ 3 ชั้น มีทั้งอยู่อาศัยและดัดแปลงเป็นร้านทำผม

749 res-49-118-2 a

เดินเข้ามาภายในโครงการกันค่ะ ทางโครงการได้ปรับพื้นที่ไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งพื้นที่ทั้งหมดจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ เป็นพื้นที่สำหรับสร้างทาวโฮมส์ 7 ยูนิต และพื้นที่ด้านข้างทำเป็นซอยทางเชื่อมไป ซ.สุขุมวิท 47 ได้ ซึ่งซอยทางเชื่อมนี้จะสงวนสิทธิไว้สำหรับลูกบ้าน 7 หลัง เท่านั้นไม่เปิดให้บุคคลภายนอกใช้นะค่ะ  ด้านหลังที่ติดกับโครงการจะติดกับ คอนโดมิเนียม Richmond Palace สูง 23 ชั้น และด้านข้างที่เห็นเป็นอาคารสีขาว จะเป็นบ้านพักอาศัยสูง 3 ชั้น

map-thonglor 13

ลองมาดูเส้นทางอื่นๆ ที่สามารถไปโครงการได้อีกเส้นทางนึงค่ะ จากซอยทองหล่อ เลี้ยวซ้ายเข้าซอยทองหล่อ 13 สามารถมาเชื่อมต่อกับซอยสุขุมวิท 49 ได้ เราลองไปเดินดูบรรยากาศโดยรอบกัน ว่าตลอดแนวเส้นทางจะมีอะไรน่าสนใจกันบ้างค่ะ

มาจากซอยทองหล่อ มุ่งหน้าไปทาง ถ.เพชรบุรตัดใหม่ แล้วมาเลี้ยวซ้ายเข้าซอยทองหล่อ 13 จุดสังเกตคือจะมีอาคาร Home Place Building อยู่ตรงปากซอยทางเข้าค่ะ

เลี้ยวซ้ายเข้าซอยทองหล่อ 13 มาเลยค่ะ เป็นถนน 2 เลน วิ่งสวนทางกัน ถ้าวิ่งตรงไปซอยนี้จะไปเชื่อมต่อกับ ซ.สุขุมวิท 49 ได้โดยจะวิ่งตัดผ่าน ซ.สุขุมวิท 49/4 ไปค่ะ ขวามือเป็น อาคาร Home Place Building เป็น Office Building ที่ชั้นล่างจะมีร้านค้า เช่น ร้านอุปกรณ์-เสื้อผ้าเด็ก ร้านเสื้อผ้า ส่วนฝั่งทางซ้ายมือที่เห็นล้อมรั่วโครงการไว้ จะเป็นโครงการ Tera Thonglor ของ Gaysorn Property ค่ะ

ตรงเข้ามาประมาณ 100 ม. ก็จะเริ่มเจอร้านอาหารต่างๆ ทางซ้ายมือจะเป็น Seen Space 13 ส่วนทางขวามือจะเป็น J Avenue เดี่ยวเราลองไปดูกันค่ะ ว่าทั้งสองที่จะมีอะไรบ้าง

Seen Space 13 ร้านค้าส่วนใหญ่จะประกอบด้วยร้านอาหารและร้านเสื้อผ้า เช่น Mr. Jones’ Orphanage Milk Bar , Roast Coffee & Eatery , Gyu Gyu Tei O-Jung , Fat’r Gut’z (wine bar) , O-Jung Premium , Twist

อีกฝั่งจะเป็นทางเข้าอีกด้านหนึ่งของ J Avenue Thonglor ก็จะเน้นไปทางร้านอาหารเช่นกันค่ะ จะมีร้าน Sub Bar , After You ,  Yuu Restaurant , Ootoya Japanese restaurant, Greyhound Cafe และอื่นๆอีกหลากหลายค่ะ

เลยมาหน่อยทางซ้ายมือจะเป็น M Place บริเวณนี้ก็จะมีร้านค้าร้านอาหารเหมือนกันค่ะ

ร้านเสื้อผ้าและอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ร้านกาแฟ ร้านอาหารลูกไก่ทอง

วิ่งตรงไปมุ่งหน้าไป ซ.สุขุมวิท 49/4 จะมาเจอกับ Lee House ทางซ้ายมือ เป็นอาคาร Service Apartment 25 ชั้น จะมีร้านขายของอยู่ชั้นล่างด้านหน้า

เดินตรงมาจะเจอกับสี่แยกเล็กๆ ตรงแยกนี้เราต้องตรงไปนะคะ จะไปเชื่อมกับ ซ.สุขุมวิท 49 แต่ถ้าเลี้ยวซ้ายจะไปเชื่อมกับ ซ.ทองหล่อ 11 หากเลี้ยวขวาจะไปทะลุออก ซ.ทองหล่อ 17 สี่แยกนี้ขึ้นชื่อเรื่องรถติดมากๆค่ะเนื่องจากเป็นทางลัดเชื่อมต่อตรงมาจากถนนสุขุมวิทได้ อีกทั้งยังมีร้านอาหาร โดยเฉพาะร้านอาหารญี่ปุ่น ชื่อดังเจ้าอร่อยมาตั้งอยู่รวมกันค่ะ

บริเวณนี้จะเป็นที่รู้จักกันเรียกว่า Nihonmura จะมีร้านอาหารญี่ปุ่นหลากหลายประเภท ให้เลือกกัน ตั้งแต่ ราเมง ไปจนถึง ซูชิ-ซาซิมิ กันเลยค่ะ หลายคนน่าจะได้มีโอกาสแวะมา มีร้านไหนเป็นร้านเจ้าอร่อยติดใจกันบ้างค่ะ

ตรงหัวมุมสี่แยกจะมีร้านขนมปัง สไตล์ญี่ปุ่น ชื่อร้าน Toraya Bakery  มีขนมอบหลาหหลายชนิดค่ะ

เลยมาจากสี่แยกจะเป็นอาคาร Nihonmura ซึ่งก็จะเป็นศูนย์รวมของร้านอาหารเจ้าอร่อย เน้นไปทางร้านอาหารญี่ปุ่น เช่น ร้าน Umenohana ร้านนี้เป็นร้านชื่อดังจากญี่ปุ่น โดยให้บริการ แบบ Kaiseki (traditional multi-course Japanese dinner) มาเปิดสาขาที่ไทยที่นี้แห่งแรกเลยค่ะ

ภายในอาคารแบ่งพื้นที่เป็น  3 ชั้น บรรยากาศภายใน จะมีร้านอาหารต่างๆหลากหลายให้เลือกค่ะ

ตรงมาเรื่อยจะมาเจอกับ อาคาร  Civic Park เป็น Service Apartment สังเกตว่าในพื้นที่ย่านนี้จะมี Service Apartment อยู่ค่อนข้างเยอะค่ะ เพราะมีชาวต่างชาติอยู่เยอะ โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น ซึ่ง Service Apartment จะตกแต่งและให้บริการคล้ายกับโรงแรม แต่สามารถเช่าพักอาศัย แบบรายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน ไปจนถึงรายปีได้และมีบริการอื่นๆให้ เช่น มีเมดทำความสะอาด มีอาหารเช้า สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆมีก็มีนะคะ ทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส สปา  ที่พักอาศัยประเภทนี้จึงเป็นที่นิยมในหมู่ชาวต่างชาติค่ะ

เดินต่อมาจะเจอกับร้านกาแฟ เพลินวาน ตกแต่งได้น่านั่งดีค่ะ

ตรงเข้ามาจะเจอกับ อาคาร Baan Arthit (บ้านอาทิตย์) เป็น Service Apartment เหมือนกันค่ะะ

ถัดมาติดกันจะเป็นร้านกาแฟเล็ก ชื่อร้าน More Than Game Cafe โดยร้านนี้นอกจากจะขายกาแฟกับขนมต่างๆแล้ว ยังมีบอร์ดเกมบริการให้เล่นในร้านกันด้วยค่ะ

ตรงมาจนสุดทางจะมาเจอกับ สามแยก ร.พ.สมิติเวช เราต้องเลี้ยวซ้ายเพื่อไป ซ.สุขุมวิท 49 ค่ะ ถ้าหากเลี้ยวขวา จะเป็นซอยไปเชื่อมกับซอยย่อยอื่นๆของ สุขุมวิท 49

ฝั่งตรงข้ามกับ สามแยกจะเป็นโซนร้านอาหาร เช่น S&P , ร้านพิซซ่า และร้านไอศครีม ค่ะ

เมื่อเลี้ยวซ้ายมาแล้ว จะผ่านด้านหน้าทางเข้า รพ.สมิติเวช จากจุดนี้ไปอีกประมาณ 400 ม. ก็ถึงโครงการแล้วค่ะ

ทางเดินรถในช่วงนี้ยังคงเป็น 2 เลนแบบสวนกันนะค่ะ ไม่มีทางเท้าเลยต้องระมัดระวังในการเดินกันหน่อยค่ะ ที่เห็นทางขวามือร้านสีน้ำตาลๆ ชื่อร้าน Duly เป็นร้านขายเสื้อเชิ้ตคุณภาพเยี่ยมสไตล์อังกฤษ

เดินตรงเข้ามาทางซ้ายมือจะเจอกับ The Natural Park Apartment

ติดกันจะเป็น โรงพยาบาลฟัน ทองหล่อ

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นร้านอาหาร ชื่อ Wine O’Clock โดยเน้นอาหารเมนูอิตาเลียน เสริฟพร้อมไวท์ ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายค่ะ

ตรงมาอีกนิดจะเจอกับ Villa Market

ถัดมาก็จะเจอกับ Piman 49 แล้วค่ะ แสดงว่าใกล้จะถึงแยกที่จะต้องเลี้ยวไปโครงการกันแล้วค่ะ

ทางสามแยกให้เลี้ยวขวา เพื่อเข้า ซ.สุขุมวิท 49/1 มุ่งหน้าไปโครงการ 749 Residence ทางด้านขวามือหัวมุมสามแยกจะเป็น The 49 Terrace ซึ่งเมื่อเลี้ยวซ้ายจากแยกนี้ตรงไปอีกประมาณ 100 ม. ก็จะถึงหน้าโครงการค่ะ

map-sukhumvit 39

ลองมาดูอีกหนึ่งเส้นทางกันค่ะ กรณีถ้าเราไม่ใช้รถยนต์ ใช้รถไฟฟ้า BTS เพื่อไปยังโครงการ 749 Residence เลือกใช้รถไฟฟ้าสายสุขุมวิท แล้วเลือกลงที่ BTS พร้อมพงษ์ แล้วมาเข้า ซ.สุขุมวิท 39 ก็จะมีเส้นทางไปเชื่อมทะลุออก ซ.สุขุมวิท 49 ได้เช่นกันค่ะ ระยะทางจากรถไฟฟ้า ไปถึงหน้าโครงการ ประมาณ 1 กม. เดี่ยวลองไปเดินดูเส้นทางและบรรยากาศในซอยกันค่ะ

ลง BTS สถานี พร้อมพงษ์ ซึ่งเป็นสถานี E5 กันค่ะ

E5_updateคลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

แผนที่บริเวณ BTS สถานีพร้อมพงษ์ ค่ะ

ถ้าจะไปโครงการ 749 Residence ต้องเลือกไปทางช่องทางออกหมายเลข 3 แต่ไหนๆก็แวะมาถึงแถวนี้แล้วขอเดินเลยไปออกทางออกหมายเลข 1 แวะไปดูห้าง ดิ เอ็มควอเทียร์ กันหน่อยค่ะ

บริเวณด้านหน้าห้าง ดิ เอ็มควอเทียร์ เนื่องจากยังเช้าอยู่และเป็นวันธรรมดา คนเลยยังไม่ค่อยเยอะค่ะ

กลับมามุ่งหน้าไปโครงการ 749 Residence กันต่อดีกว่าค่ะ เมื่อลงจากสถานี BTS พร้อมพงษ์ ให้เลือกทางออกหมายเลข 3 ค่ะ

ทางออกหมายเลข 3 จะมาลงซอยสุขุมวิท ฝั่งเลขคี่ จากสถานีพร้อมพงษ์ ก็จะตรงกับ ซอยสุขุมวิท 39 พอดีค่ะ

หน้าปากซอยสุขุมวิท 39 จะมี 7-11 อยู่ด้านหน้า จะมีป้ายบอกว่าเป็นทางลัดที่สามารถไปเพชรบุรีได้

เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขุมวิม 39 สังเกตหน้าปากซอยจะมีร้าน ไทยโฮม เป็นร้านขายเฟอร์นิเจอร์อยู่ด้านหน้าค่ะ

เมื่อเลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขุมวิท 39 มาเจอกับถนน 2 เลน แบบสวนทางกันมีทางเดินเท้าตลอดสองข้างทาง จะเห็นจุดตั้งวินมอเตอร์ไซด์อยู่ทางขวามือ เลยไปจะเป็นจุดตั้งวินรถกระป้ออยู่ทางซ้ายมือค่ะ

ในซอยสุขุมวิท 39  จะมีรถกระป้อแบบนี้ เส้นทางวิ่งตามเส้นทาง มีตั้งแต่เช้าถึง 2-3 ทุ่ม แต่ราคาเริ่มต้น 40-50 บาท และบวกเพิ่มตามระยะทางถ้าต้องการไปไกลขึ้นอีก

เดินมานิดนึงจะเห็นบริเวณล้อมรั้วของโครงการ Marque 39 ของเมเจอร์ทางขวามือ

ที่ติดกันกับโครงการ Marque 39 จะเป็นโครงการ Galerie rue de 39 ของ AP

ทางซ้ายมือ  โครงการ Galerie rue de 39  คอนโด High Rise สูง 28 ชั้น ส่วนทางขวามือ โครงการ Marque 39 คอนโด High Rise สูง 50 ชั้น สองโครงการนี้สร้างติดกันเลยค่ะ

เดินเข้ามาในซอยจะเจออาคารพาณิชย์ ส่วนใหญ่จะเป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟ และร้านนวดสปา

เดินมาอีกนิดนึงจะถึงที่ตั้งของ คอนโด High Rise สุดหรู อย่างโครงการ The Diplomat 39 ที่ล้อมรั้วเอาไว้ กำลังอยู่ในขั้นตอนก่อสร้างกันอยู่ค่ะ

749 res - suk 39 -043 a

ตรงเข้ามาเรื่อยๆจะเจอกับทางเข้าโครงการ 39 by Sansiri และที่ติดกันเป็นทางเข้า Better Being Hospital

โครงการ 39 by Sansiri เป็นคอนโด High Rise สูง 31 ชั้น

ฝั่งตรงข้ามจะเป็น คอนโดบ้านสวนเพชร สูง 33 ชั้น คอนโดนี้นานแล้วค่ะ สร้างเสร็จในปี 1993

ทางเดินตรงช่วงนี้ทางเท้ากว้างเดินสะดวกมากค่ะ ทางซ้ายมือที่ล้อมรั่วไว้เป็นโครงการ The XXXIX ของแสนสิริ ส่วนทางขวามือจะเป็น ฮาร์โมนี้เฮลท์ ด้านในจะมีร้าน Body Tune , คลินิกนวตา เป็นจักษุคลินิกค่ะ

โครงการ The XXXIX ของแสนสิริ เป็นคอนโด High Rise สูง 32 ชั้น สังเกตในซอยสุขุมวิท 39 นี้จะมีคอนโดมิเนียม High Rise อยู่ตลอดเส้นทาง ลองนับๆดูจากปากซอย ถึงตรงนี้ก็ประมาณ 400 ม. ก็เจอ 6-7 โครงการแล้วค่ะ

เดินต่อมาเรื่อยๆ จะมาเจอกับร้านข้าวราดแกงกระหรี่ ชื่อร้าน โกลด์กระหรี่

เดินเลยมาจะเจอกับร้าน Bakery Le Blanc เป็นร้านอาหารฝรั่งเศส และของหวานพวกเค้กและเบเกอรี่ค่ะ

749 res - suk 39 -066 a

ถัดไปจะเป็นสำนักงานขายของโครงการ Diplomat ตรงกันข้ามจะเป็นร้านนวดสปา และร้านอาหาร Phillippe (ฟิลลิปป์) เป็นร้านอาหารฝรั่งเศส

โครงการ Le Raffine  เป็นคอนโด High Rise  สูง 34 ชั้น  เป็นโครการระดับไฮเอนซ์ ทั้งโครงการมีเพียง 59 ยูนิตค่ะ

ที่เห็นติดกันที่เห็นล้อมลั่วโครงการและอยุ่ระหว่างการก่อสร้าง คือ โครงการ Sukhumvit 39 เป็น Serviced Apartment สูง 8 ชั้น

ตรงข้ามจะเป็น คอนโดมิเนียม Grand 39 Tower

เดินตรงเข้ามาจะเจอกับร้านขายอาหารข้างทางอยู่ไม่กี่ร้านค่ะ ที่เห็นทางซ้ายมือ อาคาร Viva Sira สูง 5 ชั้น เป็น Serviced Apartment

มาถึงทางแยก ให้เลี้ยวขวาเข้า ซ.พร้อมมิตร ถ้าตรงไปสามารถไปเข้า ซ.สวัสดี ซึ่งเป็นทางลัดไปออก ถ.เพชรบุรี และ ถ.อโศกมนตรีได้ค่ะ ระยะทางจากปาก ซ.สุขุมวิท 39 ถึงทางแยกนี้ประมาณ 500 ม.

ติดกับทางเลี้ยวขวาเข้า ซ.พร้อมมิตร จะมีร้านอาหาร Mano เป็นร้านอาหาร โมเดิร์นอีตาเลี่ยน

เลยถัดเข้ามาจะมีร้านราเม็ง ชื่อ ร้าน Ramen-Tsukemen

เข้าซอยพร้อมมิตร ถนน 2 เลนสวนกัน ไม่มีทางเดินเท้าค่ะ ตัวถนนเองก็ค่อนข้างแคบ เวลาเดินต้องระมัดระวังกันหน่อยค่ะ

เดินเข้ามาประมาณ 100 เมตร จะเจอกับ Thailand Sarang Korea Church เป็นโบส์เกาหลี และมีเนสเซอรีเด็กเล็กด้วยค่ะ

เส้นทางแคบรถใหญ่ๆนี้สวนกันนี้ลำบากเลย  และไม่มีทางเดินเท้า ทำให้ต้องมาเดินบนถนนแทนค่ะ

เดินตรงเข้ามาทางขวามือจะเจอกับ โครงการ M39 Residence เป็น Serviced Apartment

ตรงข้ามกันเป็นโครงการ Prommitr Place เป็นอาคารสูง 6 ชั้น เป็น Serviced Apartment

ตรงเข้ามาจากปาดซอยพร้อมมิตร ประมาณ 270 ม. จะเจอกับโรงพยาบาลพร้อมมิตร (บ้านแพ้ว พร้อมมิตร)

ที่อยู่ติดกันกับโรงพยาบาลคือ โครงการ H Sukhumvit 49 เป็นคอนโด High Rise สูง 32 ชั้น

เดินตรงไปต่อเลยค่ะ จะเจอกับโครงการ Prommitr Suites ตรงข้ามกัน อาคาร D.H. Grand Tower ทั้งสองอาคารเป็น Serviced Apartment ทั้งคู่ค่ะ

ตรงมาจนสุดทางจะเจอกับทางแยก ให้เลี้ยวขวาเพื่อไปโครงการ 749 Residence ค่ะ

เส้นทางในซอยช่วงนี้ยังคงเป็นถนน 2 เลนวิ่งสวนกัน มีทางเดินเท้า แต่ก็ไม่สามารถใช้งานได้ เพราะมีคนเอารถมามาจอดไว้

เดินตรงมาเรื่อยๆ สังเกตบริเวณนี้จะเป็นย่านชุมชน จะมีทั้งบ้านพักอาศัย ทาวเฮาส์ และอาคารสำนักงานเล็กๆประปรายค่ะ

ตรงมาก็จะเจอกับทางแยก ทางขวามือคือพื้นที่โครงการ  749 Residence ซึ่งจะมีการล้อมรั่วเอาไว้เรียบร้อยค่ะ

map-sale office

สำหรับใครที่อยากเข้าไปชมโครงการ สำนักงานขายของโครงการ 749 Residence จะอยู่ที่ซ.สุขุมวิท 49/6 สามารถแวะเข้าไปเยี่ยมชมกันได้ค่ะ

บริเวณด้านหน้า Sale Office ของโครงการ 749 Residence

บริเวณสวนด้านหน้า Sale Office ของโครงการ 749 Residence

เข้ามาด้านใน Sale Office จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้ข้อมูล และมีโมเดลของโครงการให้ดูด้วยค่ะ  วันนี้คงต้องขอจบการพามาชมรีวิวทำเลเท่านี้ก่อนค่ะ หากมีความก้าวหน้าของโครงการยังไงจะเอาเพิ่มเติมให้นะคะ

 

ถ้ามีความเห็นว่ารีวิวตัวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวต่อไป

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )