รีวิวฉบับที่ 1283 … สวัสดีครับวันนี้พาไปชมคอนโดตึกเสร็จในย่านบางกะดี กับโครงการ The Kith Lite บางกะดี-ติวานนท์ จาก Sena Development ตัวโครงการอยู่ติดถนนติวานนท์ฝั่งมุ่งหน้าสวนอุตสาหกรรมบางกะดี ในโครงการมีทั้ง Home Office และคอนโดที่เปิดไปแล้ว 2 อาคาร ส่วนรีวิวตัวนี้จะไปดูโครงการใหม่อีก 2 อาคาร ซึ่งที่นี่จัดเป็นคอนโดสร้างเสร็จพร้อมขาย โดยจะเปิด Presale ในวันที่ 18 – 19 มีนาคม นี้ รายละเอียดเป็นอย่างไรเราไปชมกันครับ

Fact @ 07 February 2017

  • The Kith Lite Bangkadi – Tiwanon (เดอะคิทท์ ไลท์ บางกะดี – ติวานนท์)
  • บริษัท เสนาดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)
  • SUPER ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี
  • คอนโด Low Rise 7 ชั้น จำนวน 2 อาคาร รวม 348 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 25 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ 40% รวมจอดซ้อนคัน
  • ที่ดินทั้งหมด(รวมเฟส 1) 8-1-24.9 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง : n/a
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : กุมภาพันธ์ 2560
  • Type A 1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 28.30 ตารางเมตร
  • Type B 1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 36.30 ตารางเมตร
  • ฝ้าเพดานสูง 2.6 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 954,500 บาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 41,000 บาท
  • เวปไซต์โครงการ : (คลิกที่นี่)
  • Call Center : 1775 กด 27
  • Presale : 18 – 19 มีนาคม 2560

รีวิวอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับโครงการ :  The Kith Lite ตัวแรก  คลิกที่นี่

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.987258, 100.552023

แผนที่จากทางโครงการ ตั้งอยู่บนถนนติวานนท์ในฝั่งมุ่งหน้าปากเกร็ด ซึ่งสถานที่ใกล้เคียงจะเห็นว่าโครงการอยู่ใกล้กับสวนอุตสาหกรรมบางกะดี, ตลาดพูนทรัพย์, ตลาดน้ำวัดมะขาม ซึ่งสภาพแวดล้อมในย่านนี้ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่อุตสาหกรรมสลับกับหมู่บ้านในย่านปทุมธานี และมีทางด่วนอุดรรัถยาที่สามารถเชื่อมเข้าเมืองได้สะดวก เหมาะกับคนที่มองหาที่อยู่ในราคาที่พอหยิบจับได้ ตั้งอยู่ชานเมืองเดินทางสะดวก

โครงการ The Kith Lite บางกะดี – ติวานนท์ มีทำเลโครงการอยู่ระหว่างรอยต่อกรุงเทพ – ปทุมธานี เป็นย่านชานเมืองทางฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของกทม. สภาพแวดล้อมในพื้นที่รอบๆ ส่วนใหญ่จะเป็นบ้านพักอาศัยเดิมที่เกาะกลุ่มใกล้กับแม่น้ำเจ้าพระยา และโครงการในแนวราบที่มีทั้งหมู่บ้านดั้งเดิมและเพิ่งเกิดขึ้นมาใหม่อยู่หลายแห่ง

เส้นทางหลักที่จะใช้เข้าถึงโครงการจะเป็นถนนติวานนท์ ซึ่งถนนเส้นนี้เป็นถนน 6 เลนที่เชื่อมมาจากถนนกรุงเทพ-นนท์ จากฝั่งบางซื่อ เตาปูน มาเชื่อมต่อกับจังหวัดนนทบุรี วิ่งคู่ขนานกับแม่น้ำยาวมาตัดถึงถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด แล้วไปเชื่อมต่อกับฝั่งปทุมธานีได้ ผ่านพื้นที่หลักๆ ในฝั่งนนทบุรีเช่น สี่แยกแคราย ห้าแยกปากเกร็ดและมาสิ้นสุดที่สามแยกบ้านกลางบริเวณตลาดพูนทรัพย์และเป็นถนนรังสิต-ปทุมธานี (346) มุ่งไปยังจังหวัดกาญจนบุรี เส้นทางนี้สามารถเชื่อมต่อสู่ถนนสายสำคัญได้หลายสาย ไม่ว่าจะเป็น ถนนรังสิต-ปทุมธานี, ถนนบางบัวทอง บางพูน, ถนนสรงประภา, ถนนแจ้งวัฒนะ, ถนนงามวงศ์วาน, และ ถนนกรุงเทพฯ – นนทบุรี และมีจุดขึ้นทางด่วนอุดรรัถยาอีกด้วย เพราะฉะนั้นการเดินทางด้วยรถยนต์จึงถือว่าสะดวกเลย

นอกจากการเดินทางในเส้นทางปกติแล้ว ยังมีทางด่วนอุดรรัถยาที่อยู่ใกล้กับโครงการ โดยออกจากโครงการวิ่งถนนติวานนท์มุ่งหน้าปทุมธานีไปประมาณ 2.4 กม. ถึงบริเวณโรงพยาบาลเซนต์คาร์ลอสจะเจอสามแยกบ้านกลางให้เลี้ยวขวาไปถนนรังสิต – ปทุมธานี ประมาณ 1.3 กม. จะถึงทางแยกเลี้ยวซ้าย ถ้าต้องการใช้ทางด่วนออกนอกเมืองให้เลี้ยวซ้าย แต่ถ้าหากต้องการใช้ทางด่วนเข้าเมืองให้เลี้ยวขวาลอดใต้ทางด่วน รวมระยะทางจากโครงการถึงทางขึ้นทางด่วนขาเข้าเมืองประมาณ 5.2 กม. และขาออกจากเมืองประมาณ 4.4 กม.

ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถยนต์ก็จะมีรถเมล์ผ่านคือ รถเมล์สาย 6249 รังสิต – บางกะดี วนรอบสวนอุตสาหกรรมบางกะดี สายนี้จะวิ่งวนทั้ง 2 ฝั่งให้เลือกขึ้นได้แต่อาจจะมียืนรอบ้าง โดยจะไปสิ้นสุดที่บริเวณหน้าเทศบาลนครรังสิตต่อรถเข้าเมืองได้ ส่วนวินมอเตอร์ไซค์ในย่านนี้ยังไม่มี อาจจะต้องใช้บริการแท็กซี่ ในย่านนี้ไม่ต้องห่วง มีผ่านหน้าโครงการเยอะ

ความอุมสมบูรณ์ของบริเวณโครงการในระยะเดินอาจมีไม่มากนักต้องพึ่งรถยนต์บ้างถ้าหากไปทางปทุมก็จะมีตลาดน้ำวัดมะขาม, รพ.เซนต์คาร์ลอส, ตลาดพูนทรัพย์ (เป็นตลาดสำหรับประดับยนต์) ส่วนตลาดที่ใกล้กับโครงการจะมีตลาดฐานเพชรปทุมในระยะไม่เกิน 5 กม. แต่ถ้าหากอยากเดินห้างในย่านนี้ จะมีรัศมีในการเดินทางอยู่ประมาณ 10 – 15 กม. หากไปถนนรังสิต – ปทุมธานี จะมี Tesco Lotus, Future Park รังสิต ,Major Cineplex รังสิต ถ้ามุ่งหน้าไปแยกปากเกร็ดก็จะมีทั้งตลาดสดศรีปากเกร็ด, ตลาดสดพิชัย, รพ.วิภารามปากเกร็ด ส่วนบนเส้นแจ้งวัฒนะจะมี BigC Extra, HomePro และเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ซึ่งการจราจรในย่านนี้จะคับคั่งอาจต้องทำใจสักนิด.. ส่วนมหาวิทยาลัยในย่านใกล้ที่สุดจะเป็น SIIT วิทยาเขตสวนอุตสาหกรรมบางกะดี และม.ปทุมธานี ห่างออกไปรอบๆ ก็จะมี ม.ธรรมศาสตร์, ม.กรุงเทพและ ม.รังสิตที่อยู่ติดกับถนนพหลโยธินสายเอเชีย

การเดินทางไปยังโครงการสามารถเลือกเดินทางจากถนนติวานนท์มุ่งหน้าปทุมธานีได้เส้นทางนี้สำหรับคนที่เดินทางมาจากห้าแยกปากเกร็ด สรงประภา หรือจากทางฝั่งตะวันตก จากบางใหญ่ โดยถ้าเริ่มวิ่งจากแยกสวนสมเด็จ ผ่านแยกปู่โพธิ์ แล้วเลี้ยวขวาเพื่อเข้าโครงการ จะมีระยะทางประมาณ 5.5 กม.

อีกเส้นทางหนึ่งที่สะดวก เส้นนี้เหมาะสำหรับคนที่เดินทางจากในเมือง หรือมาจากถนนสายเอเชียโดยใช้ทางด่วนอุดรรัถยา ดังนั้นการเดินทางของเราในวันนี้จะเพิ่มเติมโดยใช้เส้นทางจากทางด่วนอุดรรัถยาวิ่งลงยังถนนรังสิต – ปทุมธานี และเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนติวานนท์ที่สามแยกบ้านกลางมุ่งหน้าสู่โครงการ ระยะทางประมาณ 4.4 กม.

เริ่มต้นที่ทางด่วนอุดรรัถยามุ่งหน้าม.ธรรมศาสตร์รังสิต เบี่ยงซ้ยลงทางออกถนนบางพูน – รังสิต ระยะห่างจากโครงการประมาณ 4.4 กม.

จากนั้นเมื่อลงทางด่วนจะเจอกับด่านเก็บค่าผ่านทาง ซึ่งจุดนี้จะเริ่มนับค่าผ่านทางตั้งแต่ช่วง Impact เมืองทอง จุดนี้เก็บ 45 บาท

เมื่อจ่ายค่าผ่านทางแล้วสังเกตป้ายปทุมธานี ให้ชิดซ้ายเพื่อเข้าถนนรังสิต – ปทุมธานี

จากนั้นเลี้ยวเข้าสู่ถนนรังสิต – ปทุมธานีมุ่งหน้าแยกบ้านกลาง ระยะห่างจากโครงการประมาณ 3.5 กม. ในย่านนี้ส่วนใหญ่จะเป็นร้านขายเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ประดับยนต์และซ่อมบำรุง

ขับมาสักระยะ จะเห็นป้ายทางเลี้ยว ให้เตรียมชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวเข้าปากเกร็ดในบางช่วงในย่านนี้จะมีรถสะสมตัวค่อนข้างมาก เนื่องจากทางซ้ายมือจะเป็นตลาดพูนทรัพย์ คนจะมาจอดซื้อสินค้ากันมาก

จากนั้นเลี้ยวซ้ายที่แยกบ้านกลาง โดยไม่ต้องรอไฟแดงในจุดนี้ ระยะห่างจากโครงการประมาณ 2.1 กม.

เมื่อเลี้ยวเข้าสู่ถนนติวานนท์มุ่งหน้าห้าแยกปากเกร็ด จากจุดนี้ห่างจากโครงการประมาณ 1.7 กม.

เมื่อวิ่งมาเรื่อยๆ สังเกตป้ายสัญญาณไฟแดงและปั้มน้ำมัน Sunny จุดนี้ให้เตรียมชิดซ้ายเพื่อเข้าโครงการ จุดนี้ห่างจากโครงการประมาณ 150 ม.

จากนั้นเมื่อถึงบริเวณแยกไฟแดง ให้เตรียมเลี้ยวซ้ายหลังเสาสัญญาณไฟก็จะถึงตัวโครงการ

สภาพแวดล้อมรอบๆ โครงการเราจะเริ่มเดินไปทางฝั่งทิศเหนือกันก่อน ด้านหน้าโครงการจะอยู่ติดกับถนนติวานนท์ฝั่งมุ่งหน้า 5 แยกปากเกร็ดซึ่งถนนเส้นนี้มี 6 ช่องจราจรแบ่งเกาะกลางเนื่องจากมีรถใหญ่วิ่งอยู่เยอะในการกลับรถแต่ละช่วงจึงทำสัญญาณไฟสำหรับกลับรถเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ จึงทำให้บริเวณทางเข้าโครงการเป็น 3 แยกซึ่งเป็นข้อดีเพราะไม่ต้องไปกลับรถไกลนัก

อาณาเขตของตัวโครงการจะอยู่ติดกับอพาร์ทเมนท์สูง 8 ชั้น ทางฝั่งทิศเหนือ

แน่นอนว่าเมื่อมีที่พักต้องมีสิ่งอำนวยความสะดวก บริเวณหน้าอพาร์ทเมนท์แบ่งพื้นที่สำหรับขายอาหารและมีร้านกาแฟอยู่ติดกับตัวโครงการเลย

จากที่ลองยืนสังเกตอยู่สักระยะก็เจอกับรถประจำทางที่วิ่งผ่านหน้าโครงการ รถคันนี้จะวิ่งเป็นวงกลมรอบสวนอุตสาหกรรมโดยเริ่มตั้งแต่หน้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิตวิ่งไปตลาดพูนทรัพย์เลี้ยวเข้าถนนติวานนท์และวิ่งไปเลี้ยวซ้ายที่ถนนบางบัวทอง-บางพูนไปจบที่ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต จะมีวิ่งวนทั้ง 2 ฝั่งโดยสังเกตที่ป้าย หากเป็น”พูนทรัพย์”จะวนซ้าย ส่วน”ซ่อมสร้าง”จะวนขวา

ถัดจากอพาร์ทเมนท์ไปไม่ไกลนักจะเจอกับปั้มน้ำมัน ภายในไม่มีมินิมาร์ทนะ

ถัดจากปั้มน้ำมันมาจะมีป้ายรถเมล์ ช่วงเวลาที่ไปเก็บข้อมูลก็เกือบๆ 11 โมง จะเห็นคนมายืน/นั่งรอที่ป้ายอยู่ ส่วนใหญ่รอรถเมล์ บริเวณนี้ถ้าเร่งรีบหน่อยก็จะมีรถแท็กซี่ ย่านนี้มีวิ่งอยู่ตลอด ส่วนการจะข้ามถนนที่นี่จะมีทั้งสะพานลอยและทางข้าม ลักษณะทางข้ามก็แบบนี้เลย ผ่าเกาะกลางให้ยืนรอรถได้ แต่ต้องใช้ความระมัดระวังก่อนข้ามเพราะรถบรรทุกเยอะ…จุดนี้อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 140 ม.

ติดกับป้ายรถเมล์จะมี car care ร้านกาแฟและเป็นพื้นที่โกดังให้เช่าในตัว

จากนั้นมาดูในฝั่งมุ่งหน้า 5 แยกติวานนท์ในฝั่งทิศใต้กันบ้าง ซึ่งบริเวณหน้าโครงการจะเป็นสำนักงานขายตั้งอยู่หน้าโครงการ

เดินต่อไปอีกนิด จะเจอกับป้ายรถเมล์และสะพานลอย ซึ่งฝั่งนี้จะอยู่ใกล้กับโครงการห่างประมาณ 120 ม. แต่ในฝั่งนี้จะไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรมากนัก เดี๋ยวไปดูบรรยากาศรวมๆ บนสะพานลอยกัน

ขึ้นมาด้านบนสะพานลอย มองไปยังฝั่งมุ่งหน้าถนนรังสิต – ปทุมธานีจะเห็นตัวโครงการ(ทางขวามือ) และทางด้านซ้ายมือที่เป็นบ่อน้ำใหญ่ๆ นั่นคือกองควบคุมอาหารและยาสัตว์ เป็นสถานที่ราชการที่ใกล้กับโครงการ

ส่วนในฝั่งมุ่งหน้าสวนอุตสาหกรรมบางกะดี – ติวานนท์ จะมองเห็นกลุ่มอาคารพาณิชย์ทางซ้ายมือ ส่วนใหญ่ขายอุปกรณ์ก่อสร้างและเฟอร์นิเจอร์ ทางฝั่งขวาจะมีป้ายรถเมล์และทางเข้าสู่กองควบคุมอาหารและยาสัตว์

กลับมาที่บริเวณด้านหน้าโครงการจะเป็นส่วนของสำนักงานขาย มีที่จอดรถรองรับได้เยอะ

ด้านในสำนักงานขายก็จะมีตัวโมเดล 2 ตัว ของ The Kith Lite บางกะดี – ติวานนท์ และ Sena Avenue และมีห้องตัวอย่างอีก 2 ห้องให้ได้ชมก่อนดูตัวโครงการจริง

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ The Kith Lite บางกะดี-ติวานนท์ ด้านหน้าในฝั่งทิศตะวันตกจะติดกับถนนติวานนท์ และบางส่วนติดกับที่ดินเปล่า ฝั่งตรงข้ามเป็นที่ดินเปล่า ถัดไปเป็นพื้นที่ของหมู่บ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้น ฝั่งทิศเหนือจะติดกับพื้นที่โกดังให้เช่าเก็บของและที่ดินเปล่าบางส่วน ทางตะวันออกของโครงการจะติดกับที่ดินเปล่าถัดไปเป็นหมู่บ้านพักอาศัยสูง 2 -3 ชั้น ลงมาถึงฝั่งทิศใต้ ภาพรวมของสิ่งปลูกสร้างรอบๆ โครงการส่วนใหญ่เป็นโครงการหมู่บ้านจัดสรรในแนวราบ และมีพื้นที่ว่างรอบๆ ไม่มีอาคารสูงมาบดบังวิว จะมีแค่อาคารที่อยู่ในโครงการที่มีบางส่วนบังวิวกันและกัน

จากภาพแสดงตำแหน่งของอาคารข้างเคียงที่ติดกับโครงการ ตามทิศได้ดังนี้

  • ทิศเหนือ ด้านหน้าติดกับอพาร์ทเมนท์สูง 8 ชั้น และโกดังให้เช่า ด้านในสุดเป็นที่ดินเปล่า
  • ทิศตะวันออก ติดกับ ที่ดินเปล่าและหมู่บ้าน 2 – 3 ชั้น
  • ทิศใต้ ติดกับ หมู่บ้าน สูง 2 – 3  ชั้น
  • ทิศตะวันตก ติดกับ ถนนติวานนท์ และที่ดินเปล่า

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • สวนอุตสาหกรรมบางกะดี ~ 600 ม.
  • SIIT วิทยาเขตสวนอุตสาหกรรมบางกะดี ~ 1.2 กม.
  • Riverdale golf club ~ 1.3 กม.
  • ตลาดพูนทรัพย์ ~ 2 กม.
  • ตลาดฐานเพชรปทุม ~ 2.8 กม.
  • ตลาดน้ำวัดมะขาม ~ 3 กม.
  • มหาวิทยาลัยปทุมธานี ~ 3.2 กม.
  • Tesco Lotus ~ 9.9 กม.
  • ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ~ 10.9 กม.
  • เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ~ 14.2 กม.


เจาะลึกตัวโครงการ

แปลงที่ดินของโครงการเป็นที่ดินผืนใหญ่ของ Sena Development แบ่งออกเป็นโครงการ Sena Avenue (สีเหลือง) ซึ่งเป็นโครงการโฮมออฟฟิศอยู่ด้านหน้า ส่วนคอนโด The Kith Lite บางกะดี – ติวานนท์ จะขยับมาอยู่ด้านใน การเข้าออกโครงการนั้นจะใช้ทางเข้าเดียวกันแล้วมาแยกทางเข้าแต่ละโครงการด้านใน โดยทางเข้าส่วนคอนโดจะต้องผ่านพื้นที่โครงการ Sena Avenue วิ่งมาบนถนนภาระจำยอมผ่านเข้ามาประมาณ 170 เมตร และแยกย่อยอีกที ปัจจุบันสร้างเสร็จและโอนแล้ว 2 อาคาร (ทางซ้าย) ส่วนอีก 2 อาคาร (ทางขวา) สร้างเสร็จใกล้พร้อมโอน โดยอาคารทั้ง 2 กลุ่มนี้จะแยกรั้วโครงการและประตูทางเข้าออกจากกัน ส่วน Main Facility หลักของโครงการจะมีอาคาร Clubhouse วางอยู่ตรงกลางไว้ใช้ร่วมกัน ซึ่งจะให้เฉพาะผู้อาศัยที่อยู่ในโครงการใช้งานเท่านั้น ไปชมบรรยากาศปัจจุบันกันเลย..

ภาพรวมของโครงการจะแบ่งเป็นส่วนของโครงการแรก (2 อาคารทางซ้าย) ที่เปิดไปก่อนหน้านั้นแล้ว ส่วนโครงการที่จะมารีวิวจะเป็น 2 อาคารทางขวาจะเห็นว่าพื้นที่ด้านข้างยังเป็นพื้นที่รอการพัฒนาในอนาคต ซึ่งปัจจุบันยังโล่งอยู่ จึงไม่มีใครบดบัง

ทางเข้าด้านหน้าโครงการแบ่งเป็น 2 ช่องทางมีเกาะกลางชัดเจน ระดับถนนโครงการจะยกสูงขึ้นจากระดับถนนด้านนอกอยู่พอสมควร ซึ่งถนนเส้นนี้จะเป็นถนนภาระจำยอมแบ่งเข้า Sena Avenue และโครงการ The Kith Lite ที่อยู่ด้านใน

ป้ายโครงการที่อยู่ด้านหน้าโครงการมองเห็นจากถนนติวานนท์ชัดเจน และมีช่องย่อยๆ สำหรับให้ Sena Avenue ติดป้ายกิจการร้านค้าเพิ่มได้

เข้ามาด้านใน ถ้าวิ่งตรงไปจะเข้าไปยังตัวโครงการ The Kith Lite ซึ่งจะผ่านโครงการ Sene Avenue ที่เป็นอาคารพาณิชย์ โดยในอนาคตอาจจะมีร้านอาหารหรือ 7-11 มาเปิดก็จะเพิ่มความสะดวกต่อผู้อาศัยภายในโครงการมากขึ้น

จุดบริเวณเดียวกันถ้ามองเข้าไปด้านซ้ายจะเป็นถนนแยกเข้าไปในพื้นที่ของ Sena Avenue จึงลองเข้าไปดูบรรยกาศ ปัจจุบันเป็นอาคารสร้างเสร็จพร้อมโอน และมีผู้ค้าขายและเจ้าของกิจการเริ่มเข้ามาตกแต่งภายในกันบางส่วนแล้ว ดังนั้นถ้าสนใจก็เข้ามาสอบถามที่ Sales Office ได้ครับ

จากนั้นมาดูส่วนของตัวคอนโดที่อยู่ภายใน จุดนี้จะเป็นทางแยกเข้าไปในแต่ละโครงการ โดยเริ่มจากทางด้านซ้ายมือจะเป็นอาคาร Clubhouse ที่เป็น Main Facility หลักของโครงการ ถัดไปก็จะเป็นทางเข้าของ The Kith Lite 2 อาคารแรกที่เปิดไปก่อนหน้านั้นแล้ว ด้านในสุดจะเป็นทางเข้าของ The Kith Lite อีก 2 อาคารที่เป็นตัวที่จะไปรีวิวกัน

เราจะเริ่มจาก Main Facility หลักของโครงการกันก่อน จุดนี้เป็น Clubhouse 2 ชั้นอยู่ตรงกลางพื้นที่ในโครงการ ไว้ใช้ร่วมกัน ซึ่งมีทางเข้าเพียงจุดนี้จุดเดียว ด้านหน้าเว้นเป็นที่จอดรถสาธารณะได้ประมาณ 6 คัน

ขึ้นมาด้านบนจะเจอกับส่วนของนิติบุคคลซึ่งปัจจุบัน 2 อาคารแรกนั้นเปิดใช้งานแล้วจะอยู่ที่ชั้นล่าง ในการจะใช้งานพื้นที่ส่วนกลางจะต้องติดต่อกับส่วนนี้ก่อน

การใช้งาน Main Facility นั้น ผู้อาศัยของคอนโดจะมีบัตรสมาชิกให้ฟรี (เพราะรวมไปกับค่าส่วนกลางแล้ว) และผู้ติดตาม 3 คน/ห้องชุดรวมเจ้าของห้อง หากเกินกว่านั้นจะต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มต่อครั้ง/วัน ส่วนถ้าเป็นลูกบ้านของ Sena Avenue (ส่วนของอาคารพาณิชย์) ถ้าต้องการใช้งานจะต้องลงทะเบียนและจ่ายตังเพิ่มต่อครั้ง/วันในราคาเดียวกัน และก่อนใช้งานทุกครั้งจะต้องลงทะเบียนก่อนที่สำนักงานนิติบุคคลชั้นล่าง ซึ่งจะให้ใช้เฉพาะผู้ที่อยู่ในโครงการนี้เท่านั้น เพื่อควบคุมการใช้งาน (สอบถามจากทางนิติบุคคลของโครงการ ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูล)

ส่วนที่อยู่ติดกับห้องนิติจะเป็นห้องน้ำ แยกหญิง – ชาย ด้านหน้ามีล็อคเกอร์สำหรับใส่ของให้

ด้านในห้องน้ำมีอ่างล้างมือให้ 2 ตำแหน่ง มีโถปัสสาวะให้ 2 จุด มีหน้าต่างระบายอากาศภายในห้องน้ำ

ภายในห้องน้ำมีส่วนอาบและโถสุขภัณฑ์อย่างละ 1 ห้อง ส่วนในห้องนำ้หญิงจะมีโถสุขภัณฑ์ให้ 2 ห้อง

ออกมาด้านนอกที่ชั้นล่างจัดแบ่งเป็นพื้นที่เฉลียงรอบสระนั่งเล่นได้ และมีสระว่ายน้ำแบ่งโซนสระเด็ก บรรยากาศร่มรื่นและมีแนวรั้วต้นไม้รอบๆ เพื่อความเป็นส่วนตัวและกำหนดจุดเข้าออกชัดเจน

เดินไปอีกฝั่งและมองกลับมายังตัวสระว่ายน้ำ เป็นระบบเกลือมีขนาดประมาณ 6.9 x 16 ม. ลึก 1.5 ม. แยกโซนสระเด็ก มีขนาดประมาณ 4 x 11.4 ม. ลึก 0.6 ม. ด้านบนของ Clubhouse เปิดกระจกโล่งด้านในเป็นพื้นที่ Fitness

ตัวสระว่ายน้ำเป็นระบบเกลือ ดังนั้นจะมีการวัดต่างๆ อัพเดททุกวัน

จากนั้นจะขึ้นไปดูด้านบนกัน ซึ่งจะมีบันไดขึ้นด้านข้างแบบนี้ เมื่อขึ้นไปด้านบนแบ่งประตูเป็น 2 บาน ทางซ้ายมือเป็นห้องประชุมส่วนประตูขวาเป็นทางเข้าห้อง Fitness ถ้าหากจะใช้งานจะต้องลงทะเบียนก่อนเช่นกัน

ภายในห้อง Fitness มีอุปกรณ์ออกกำลังกายประมาณ 6 เครื่อง และมีพื้นที่บริเวณหน้าห้องสามารถปูเสื่อเล่นโยคะได้ ส่วนรอบๆ ห้องมีหน้าต่างรอบ ช่วยให้แสงเข้าสู่ภายในได้มากและระบายอากาศได้ดี

มองออกไปจากห้อง Fitness จะเห็นสระว่ายน้ำและคอนโดของโครงการแรก 2 อาคารที่อยู่ติดกัน

เมื่อดูส่วนกลางกันเสร็จไปต่อกันที่ตัวคอนโดกันเลย โดยจะไปดูบรรยากาศ 2 อาคารแรกที่เปิดไปก่อนหน้านั้นว่าบรรยากาศจะเป็นอย่างไร เริ่มจากทางเข้าจะอยู่ทางซ้ายมือ ซึ่งทั้ง 2 โครงการจะแยกทางเข้ากันนะ

จุดนี้จะเป็นป้อมรปภ.ของโครงการแรก จะแบ่งทางเข้าออกซ้ายขวาชัดเจน

เมื่อเข้ามาด้านในจะแบ่งช่องจราจรเป็นเดินรถทางเดียวและมีลานจอดรถทั้งกลางแจ้งและจอดในร่ม ซึ่งจะเจอกับอาคาร A2 ก่อน หลังจากนั้นเมื่อเลี้ยวซ้ายเข้าไปตามทางจะเจอกับอาคาร A1 อยู่ด้านใน จุดนี้การเดินรถจะวิ่งสวนทางกัน ถ้าเป็นเวลากลางคืนรถจะจอดเต็มและมีซ้อนคันเพิ่มด้วย ขนาดถนนในโครงการกว้างประมาณ 6 ม.

เดินต่อเข้ามาด้านในจะเจอกับอาคาร A1 ซึ่งจะเห็นทางเข้าอยู่ด้านล่าง ก่อนถึงทางเข้าจะแบ่งเป็นพื้นที่สำหรับจอดมอเตอร์ไซค์เพราะที่นี่จะมีผู้เช่าที่ใ้ช้มอเตอร์ไซค์ด้วย

ส่วนกลางที่อยู่ในโครงการนั้น นอกจากจะมี Clubhouse ที่ใช้ร่วมกันแล้ว ภายในโครงการเองก็จะมีพื้นที่สวนหย่อมจัดวางศาลาเล็กๆ ให้มานั่งเล่นและทางด้านขวาจะเป็นตู้น้ำ เครื่องซัก/อบผ้าแบบหยอดเหรียญตั้งไว้ให้ใช้งานด้วย

จากนั้นจะมาดูโครงการ The Kith Lite โครงการใหม่กัน ซึ่งจะแบ่งเป็น 2 อาคาร มีจำนวนยูนิตทั้งหมด 348 ยูนิต แบ่งเป็นอาคารละ 174 ยูนิต (เรียกเป็นอาคาร B1 , B2) มีทั้งหมด 7 ชั้น อาคาร B1 จะหันด้านข้างที่เป็นห้องพักอาศัยออกทิศเหนือ/ใต้ ส่วนอาคาร B2 จะหันด้านข้างออกทิศตะวันออก/ตก ลักษณะตัวอาคารและห้องพักจะเหมือนกันทั้งหมด เราจะไปชมตัวโครงการในปัจจุบันกัน ซึ่งวันที่เข้าไปเก็บข้อมูลรีวิวนั้นจะยังมีการเก็บงานที่ยังไม่เรียบร้อยอยู่บ้าง เพราะกำลังเตรียมเพื่อเริ่ม Presale ในปลายเดือน มีนาคม นี้ โดยจะเปิดเฉพาะอาคาร B2 ก่อน ไปชมกันได้เลย…

เริ่มต้นบริเวณทางเข้าจะเห็นว่าแยกกับโครงการแรกและจะแบ่งช่องจราจรแบบสวนทางกัน ด้านหน้ามีป้อมรปภ.ติดอุปกรณ์ไม้กระดกมาให้เรียบร้อย

เมื่อเข้ามาจะแบ่งการสัญจรภายในเดินรถทางเดียว ดังนั้นเมื่อเข้ามาจะเลี้ยวไปทางซ้ายเพื่อวนรอบที่จอดรถ ที่ตีเส้นแบ่งไว้เรียบร้อย โดยจะแบ่งส่วนที่จอดกลางแจ้งและจอดในร่ม ปัจจุบันได้ลงต้นไม้ประธานไว้ด้านหน้า ต้องรอสักระยะหนึ่งเพื่อให้ต้นไม้ได้แตกกิ่งก้านสาขาให้ร่มเงามากกว่านี้

ภายในโครงการใหม่จะมี 2 อาคารแบ่งเป็นอาคาร B1 และ B2 โดยอาคาร B1 จะอยู่ติดกับทางเข้าโครงการหันทิศเหนือใต้

บริเวณด้านหน้าของอาคาร B1 จะแบ่งเป็นที่จอดรถกลางแจ้งทางซ้ายมือยาวตลอดด้านหน้าจนสุดแนวรั้วโครงการซึ่งทั้ง 2 อาคารจะทำทางเดินรอบอาคารให้เป็นพื้นที่สีเขียวและปลูกต้นไม้รอบๆ ไปดูบรรยากาศกัน

พื้นที่รอบอาคารจะปลูกต้นไม้ ปลูกหญ้าจัดสวนเป็นไม้พุ่มเตี้ยให้รอบๆ และมีแผ่นทางเดินไว้ให้ตามนี้ อนาคตต้นไม้จะโตและแผ่กิ่งก้านสาขาให้ร่มเงามากกว่านี้จะร่มขึ้นมาก ส่วนรั้วรอบโครงการนั้นสูงประมาณ 2 ม.

ช่องระเบียงของแต่ละห้องนั้นจะปลูกต้นไม้พุ่มสูงขึ้นมาบังเพิ่มความเป็นส่วนตัวมากขึ้นและจะมีระแนงเหล็กที่เลื่อนเปิดปิดและล็อคได้ เพื่อความปลอดภัย

บรรยากาศรอบๆ ทางเดินของตัวอาคารจะเห็นว่าตามแนวรั้วจะมีไฟติดอยู่ในเวลากลางคืนไม่ต้องห่วงว่าจะมืด เพราะมีไฟบริเวณนี้ช่วยให้ความสว่างไม่น่ากลัว

ในชั้น 1 จะเป็นชั้นของส่วนพักอาศัยที่นี่จะไม่มีที่จอดรถใต้อาคาร เริ่มต้นเข้ามาจะเจอกับโถงทางเข้า ด้านในจะเป็นส่วนของ Mail Box ต่อเนื่องไปยังโถงลิฟท์และบันไดหนีไฟ ลิฟท์โดยสารมี 2 ตัว อัตราส่วน 87 : 1 ไม่หนาแน่นมากนัก ส่วนบันไดหนีไฟมี 3 จุด แบ่งเป็นบริเวณโถงลิฟท์ที่อยู่กลางอาคาร 1 จุดใช้เป็นบันไดหลัก ส่วนอีก 2 จุดจะอยู่ทางปีกซ้ายและขวาของตัวอาคารจุดละ 1 ตำแหน่ง ชั้นนี้จะมีห้องพักทั้งหมด 24 ยูนิต โดยมีเฉพาะห้อง Type A

เริ่มที่ด้านหน้าทางเข้าอาคาร จะเป็นประตูกระจกเปิดคู่และมี Key Card Access เพื่อความปลอดภัยสำหรับผู้อาศัยในโครงการ

ในวันที่เข้าไปเก็บข้อมูลรีวิวนั้นกำลังมีการเก็บงานอยู่ ยังไม่ได้ทำความสะอาดในบางจุดต้องแจ้งผู้อ่านไว้ก่อน เมื่อเข้ามาด้านในตัวอาคาร จะเป็นพื้นที่ของ Mail Box กว้างขวางเลย แบ่งเป็น 2 ฝั่ง และด้านในจะเป็นส่วนของโถงลิฟท์ ส่วนของพื้นที่พักอาศัยก็จะเดินแจกซ้ายขวาเข้าไปตามปกติ

บริเวณโถงรอลิฟท์มีพื้นที่กว้าง มีลิฟท์ให้ใช้งาน 2 ตัว ปลายสุดเป็นช่องทางเข้าออกบันไดหนีไฟ หากขึ้นไม่กี่ชั้นก็ใช้บันไดตัวนี้ได้

ภายในลิฟท์ตกแต่งเรียบง่ายใช้วัสดุเช็ดทำความสะอาดง่าย มีกล้อง CCTV ติดอยู่ด้านใน ตัวลิฟท์ไม่ล็อคชั้น จุได้ประมาณ 8 คนหรือ 550 กก.

ส่วนในชั้น 2-7 จะมีความแตกต่างจากชั้น 1 ตรงที่จะมีห้อง Type B เพิ่มเข้ามาแทนที่โถงทางเข้า จึงมีห้องเพิ่มเป็น 25 ยูนิต/ชั้น Type A ยังคงอยู่ที่ตำแหน่งเดิม โถงทางเดินเป็น Double Corridor ส่วนโถงลิฟท์และตำแหน่งบันไดหนีไฟอยู่ในตำแหน่งเดิมเช่นเดียวกับชั้น 1

ขึ้นมาในส่วนพักอาศัยการตกแต่งจะไม่แตกต่างกันมานัก บริเวณนี้จะมีบานประตูที่รวมงานระบบต่างๆ ไว้ในจุดนี้ ดังนั้นในการซ่อมบำรุงจะไม่ไปกวนในส่วนของห้องพักอาศัยยกเว้นระบบน้ำที่จะอยู่ตามโถงทางเดินแต่ละช่วง เก็บงานได้ค่อนข้างเรียบร้อยดี ส่วนปลายสุดจะเป็นช่องบันไดหนีไฟ เมื่อเปิดใช้อาคารประตูตรงนั้นจะเป็นประตูกันไฟเป็นประตูผลักเข้าตัวบันได

ภายในบันไดหนีไฟที่เป็นบันไดหลัก กรุกระเบื้องเซรามิคมาให้อย่างดี ทำความสะอาดได้ง่าย

ภายในโถงทางเดินทั้ง 2 ฝั่งจะมีความกว้างประมาณ 1.5 ม.ตามกฎหมายอาคาร ภายในทาสีขาวและปิดฝ้าฉาบเรียบติดดาวน์ไลท์ให้ตามตำแหน่งประตูห้องช่วยให้สว่างบริเวณหน้าห้องในเวลากลางคืน ปลายสุดของทั้ง 2 เปิดช่องกระจกสูงเกือบถึงฝ้าและมีหน้าต่างบานเลื่อนช่วยให้แสงเข้ามาด้านในและระบายอากาศได้ ส่วนปลายสุดของโถงทางเดินจะเป็นบันไดหนีไฟทั้ง 2 ฝั่ง

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะครับ

สภาพแวดล้อมรอบๆ ทั้งโครงการส่วนใหญ่จะเป็นที่พักอาศัยในแนวราบและใกล้กับสวนอุตสาหกรรมบางกะดี ที่เป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าและผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับอาหารเป็นอุตสาหกรรมระบบปิด โดยจะมีทางเข้าหลักมาจากถนนติวานนท์มุ่งหน้าศรีสมาน ส่วนสำหรับของโครงการ The Kite Lite ตัวใหม่นั้นพื้นที่ในแต่ละด้านแบ่งตามทิศได้ดังนี้

ทิศเหนือ ติดกับอาคาร B1 สูง 7 ชั้น

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

ทิศตะวันออก ติดกับหมู่บ้าน Villa California สูง 2 ชั้น ห่างออกไปเป็นสวนอุตสาหกรรมบางกะดี

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

ทิศใต้ ติดกับหมู่บ้าน Villa California สูง 2 ชั้น จะเห็นเมืองทางฝั่งปากเกร็ด – แจ้งวัฒนะอยู่ไกลๆ

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

ทิศตะวันตก เป็นทางเข้าหลักของโครงการ ฝั่งตรงข้ามเป็นที่ดินเปล่าและโครงการหมู่บ้านของพฤกษา

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • Lobby
  • สระว่ายน้ำ ระบบเกลือ สระผู้ใหญ่ขนาด 6.9 x 16 ลึก 1.5 ม. แบ่งโซนสระเด็ก 4 x 11  ลึก 0.6 ม.
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 6 เครื่อง
  • Multi Purpose Room
  • สวนหย่อมรอบโครงการ
  • Solar Bench
  • ลิฟท์โดยสาร 2 ตัว/อาคาร
  • อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 87 :  1
  • อัตราส่วนลิฟท์ตึก B1 87 : 1
  • อัตราส่วนลิฟท์ตึก B2 87 : 1
  • ที่จอดรถประมาณ 40% รวมจอดซ้อนคัน
  • ระบบ CCTV / Access Card


Product Walkthrough

ในโครงการจะมีห้องพักแบบ 1 ห้องนอนเท่านั้น แต่มี 2 ขนาด แบ่งดังนี้

  • Type A แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 28.30 ตร.ม.
  • Type B แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 36.30 ตร.ม.

จุดเด่นของโครงการนี้อยู่ที่ขนาดของห้องที่มีขนาดใหญ่ใช้งานได้จริงในทุกๆ จุดแตกต่างจากคอนโดสมัยนี้ที่เล็กจนเหลือแค่ 24 ตร.ม. ในราคาที่เอื้อมถึง และขายแบบ Fully Furnished เฟอร์นิเจอร์ที่มีในห้องตัวอย่างจะให้แบบนี้ทั้งหมดยกเว้นวัสดุตกแต่งต่างๆ และ Buit-in ตกแต่ง โดยจะไปดูในห้องจริงกันด้วย ตามมาดูกันได้เลย

ห้องแบบ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ 28.3 ตารางเมตร ขนาดห้องเหมาะสำหรับการอยู่อาศัย 1-2 คน ห้องแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็น 2 ฝั่งหลักๆ คือส่วนพักอาศัยและพักผ่อน อีกฝั่งเป็นส่วนห้องน้ำ ครัว และระเบียง ไปด้านเดียวกันเป็นสัดส่วน พื้นสูงถึงฝ้า 2.6 ม. ห้องจึงดูไม่อึดอัด

เมื่อเข้าห้องไปจะเจอส่วนนั่งเล่น จัดวางชุดรับแขกและโต๊ะทานอาหารเล็กๆ ประมาณ 2 ที่นั่งได้ ถัดมาเป็นห้องครัวที่เชื่อมต่อกับส่วนนั่งเล่น จุดเด่นของห้องนี้คือแบ่งส่วนครัว ส่วนระเบียง และห้องน้ำไว้ด้านเดียวกันสามารถเปิดระบายอากาศและความชื้นได้ดีและเปลี่ยนวัสดุพื้นเป็นกระเบื้องเซรามิคทำความสะอาดได้ง่าย โดยส่วนครัวติดตั้ง Built-in มี Sink ล้างจานของ Teka ติดมาให้แต่ไม่ได้แถม Hob Hood ให้ อาจจะต้องซื้อเพิ่มและต่อท่อดูดอากาศออกสู่ด้านนอกในภายหลังจะได้ทำอาหารจริงจังขึ้น ติดกับชุดครัวมีพื้นที่สำหรับวางตู้เย็นกว้างประมาณ 1 ม. แต่ส่วนครัวไม่ได้ติดประตูบานเลื่อนระหว่างส่วนนั่งเล่นและครัวมาให้ หากกังวลเรื่องกลิ่นจากห้องครัวสามารถกั้นประตูเลื่อนเพิ่มได้ ถัดไปเป็นระเบียงขนาด 1.5 x 1.3 ม. วางเครื่องซักผ้าและราวตากผ้าด้านนอกได้ ติดกับห้องครัวอีกด้านนึงเป็นห้องน้ำพร้อมสุขภัณฑ์ครบชุดที่แยกส่วนแห้งและส่วนเปียกออกจากกันแต่ไม่ได้แถมฉากกั้นอาบน้ำให้อาจต้องซื้อติดตั้งในภายหลัง ซึ่งการจัดผังห้องให้ห้องน้ำอยู่ส่วนด้านในของอาคาร จะไม่มีหน้าต่างระบายอากาศ แต่ภายในห้องน้ำก็ติดเครื่องดูดอากาศไว้ให้ และสามารถเปิดประตูระเบียงช่วยระบายความชื้นได้

ส่วนของห้องนอนจะถูกกั้นจากห้องนั่งเล่นด้วยประตูบานเลื่อนกระจกบานใหญ่เต็มผนัง จัดวางห้องนอนไว้ติดหน้าต่างเพื่อรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดี ซึ่งตรงนี้ถ้าเราเปิดประตูออกก็เหมือนได้ห้องกว้างๆ 1 ห้อง  มีประโยชน์ตรงที่สามารถใช้ฟังก์ชั่นของห้องนั่งเล่น และห้องนอนในช่วงเวลาเดียวกันได้ เช่น หากมีเพื่อนมาเยี่ยมที่ห้องมีปาร์ตี้เล็กๆ ก็สามารถเปิดประตูไว้จะได้พื้นที่เชื่อมต่อกันที่กว้างขึ้น หรือถ้าอยู่กัน 2 คนแล้วคนนึงต้องการพักผ่อนแต่อีกคนยังอยากนั่งดูทีวีก็ปิดประตูบานเลื่อน จะช่วยให้เสียงไม่รบกวนกัน และยังป้องกันกลิ่นจากการประกอบอาหารเข้าห้องนอนด้วย

ประตูห้องเป็นบาน HDF สีขาวติดลูกบิดมาให้และมีป้ายบอกเลขที่ห้องทางด้านซ้าย หากใช้งานจริงอาจซื้อแม่กุญแจสำหรับครอบลูกบิดมาเพิ่มได้เพื่อความปลอดภัยอีกชั้น

เมื่อเปิดประตูเข้าไป ตัวห้องจะยกสูงกว่าระดับโถงทางเดินประมาณ 3 ซม. พื้นโถงทางเดินเป็นกระเบื้องเซรามิค ภายในห้องติดคิ้ว PVC จบกับคิ้วของพื้นลามิเนตหนา 8 มม.

อุปกรณ์ของประตูที่ได้ ถือว่าให้มาเยอะ มีทั้งช่องมองตาแมวและหูกระต่ายสำหรับเปิดแง้มได้

บรรยากาศภายในห้อง จะเปรียบเทียบกับห้องจริงที่ได้ เมื่อเข้ามาจะเจอกับส่วนนั่งเล่นที่อยู่ต่อเนื่องกับส่วนห้องนอน ระยะพื้นถึงฝ้าสูงประมาณ 2.6 ม. ถือว่าสูงกว่าคอนโด Low rise ทั่วไป ภายในห้องจริงจะมีเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวมาให้ ประกอบด้วยโซฟา โต๊ะทานอาหารและเก้าอี้ 2 ตัว โต๊ะทีวีในส่วนนั่งเล่น

หันกลับไปจะเห็นส่วนของโต๊ะทานอาหารวางเข้ามุมไว้ใช้งาน ส่วนบริเวณที่อยู่ติดกับประตูทางเข้าอาจจะ Built-in เป็นตู้เก็บของได้ ระยะดูทีวีภายในห้องกว้างประมาณ 2.5 ม. มีชั้นสำหรับวางทีวีขนาดประมาณ 40″-45″ ได้

บริเวณโต๊ะทานอาหารตัวโต๊ะมีขนาด 80 x 80 ซม. จัดวางเข้ามุม โดยมีระยะห่างระหว่างโซฟาและหน้าประตูห้องประมาณ 50 ซม. สามารถลุกเข้าออกได้สะดวกไม่อึดอัดเกินไป

โต๊ะวางทีวีที่โครงการให้มามีขนาด 1.1 x 0.4 ม. แบ่งช่องสำหรับใส่ของได้และมีลิ้นชักด้านล่าง 2 จุด

ฝ้าภายในห้องเป็นฝ้าฉาบเรียบและมีดาวน์ไลท์แบบฝังฝ้าให้ 2 จุดและมีอุปกรณ์ตรวจจับเพลิงไหม้ 1 จุด

จากนั้นไปดูส่วนห้องนอน โดยทางเข้าห้องนอนจะมีประตูบานเลื่อนเดี่ยวเปิดได้ 1 ช่อง มีความกว้างประมาณ 60 ซม.

บานประตูเป็นอลูมิเนียมสีธรรมชาติ รางประตูด้านล่างมีความสูงขึ้นมาประมาณ 1.5 ซม. จบพื้นลามิเนตทั้ง 2 ฝั่งด้วยคิ้วลายเดียวกับพื้นห้อง อุปกรณ์บานประตูมีซีลผ้าป้องกันฝุ่นและเสียงรอบกรอบบานและมี Door Stopper กันกระแทก

ภายในห้องนอนจะได้เตียงขนาด 5 ฟุตไม่รวมฟูกและมีตู้เสื้อผ้าให้ 1 ตัว ภายในห้องมีหน้าต่างเป็นบานเลื่อนเดี่ยวและติดบานติดตายให้ด้านล่างเพื่อช่วยให้แสงเข้าและระบายอากาศได้ดี

พื้นที่ข้างเตียงในฝั่งวางตู้มีความกว้างประมาณ 1 ม.สามารถยืนแต่งตัวหน้าตู้ได้

ตัวตู้ที่ได้เป็นแบบบานเปิด 2 ฝั่ง ด้านบนเหลือพื้นที่วางของได้ เมื่อเปิดเข้ามาด้านในจะมีกระจกติดให้ด้านในทั้ง 2 ฝั่ง ช่องเก็บของมีอยู่ด้านบนตู้และช่องด้านล่าง ทางขวามือมีชั้นลิ้นชักให้ 2 จุด

พื้นที่ปลายเตียงมีระยะห่างจากผนังห้องประมาณ 50 ซม. จุดนี้ถ้าติดทีวีอาจจะต้องติดที่ผนังเพื่อให้เหลือระยะเดินได้

พื้นที่ด้านข้างเตียงฝั่งติดหน้าต่างจัดวางชิดหน้าต่างไปเลยเพื่อให้เหลือพื้นที่บริเวณหน้าตู้มากขึ้น ซึ่งหน้าต่างของห้องจะเป็นบานเลื่อนเดี่ยว เราสามารถยืนที่ปลายเตียงและเลื่อนเปิดปิดได้

ปลายเตียงในห้องตัวอย่างตกแต่งเป็นชั้นวางของและโต๊ะทำงานมาให้ดูเป็นไอเดีย ส่วนในห้องจริงจะมีเฉพาะเครื่องปรับอากาศของ York ขนาด 9,000 BTU เฉพาะในห้องนอน

จากนั้นไปดูส่วนครัว มองเข้าไปด้านในแบ่งเป็นส่วนครัวและห้องน้ำทางด้านขวา ช่องทางเข้ากว้างประมาณ 90 ซม. จุดนี้ไม่มีประตูบานเลื่อนมาให้ ดังนั้นอาจจะติดตั้งประตูบานเลื่อนเพิ่มในภายหลังเพื่อกันกลิ่นตอนทำอาหารได้มากขึ้น

รายละเอียดพื้นภายในครัวเป็นพื้นกระเบื้องเซรามิคเช็ดล้างได้ง่ายแบ่งพื้นแต่ละส่วนด้วยคิ้ว PVC เก็บงานได้เรียบร้อยดี

ภายในส่วนครัวจะได้ชุดชั้น Built-in หน้าตาและลวดลายแบบนี้เลย แต่จะไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ตกแต่งให้

ตู้บนจะแบ่งตู้บานปิด 1 ช่องและชั้นเก็บของทางด้านซ้าย 2 ชั้นใช้วางของได้ แต่อาจต้องระวังเรื่องฝุ่นสักหน่อย

ส่วนของพื้นที่สำหรับเตรียมอาหารมีขนาดประมาณ 1.1 x 0.6 ม. วัสดุปิดผิวด้วยเมลามีน ส่วนอ่างที่ได้เป็นของ Teka มีขนาดประมาณ 40 x 48 ซม. ไม่มี Hob Hood ให้ ถ้าหากจะติดตั้งก็มีการเตรียมระบบไฟไว้ให้แล้ว

ส่วนชั้นด้านล่างจัดแบ่งเป็นลิ้นชักที่แถมถาดใส่ช้อนส้อมให้ด้านล่างเป็นช่องสำหรับใส่ไมโครเวฟและช่องล่างสุดเป็นช่องไม่มีฝาปิดใส่ของทั่วไปได้ ส่วนทางด้านขวาเป็นช่องตู้ใต้อ่างมีถาดกันน้ำหยด

พื้นที่ทำครัวมีความกว้างประมาณ 90 ซม. เมื่อลองเปิดประตูตู้เย็นก็ยังมีระยะก้มหยิบได้อยู่พอควร ส่วนความกว้างบริเวณจุดวางตู้เย็นกว้างประมาณ 1.1 ม. วางตู้เย็นขนาดกลาง – ใหญ่ได้

บริเวณประตูทางออกระเบียงเป็นบานเลื่อนเดี่ยวยกธรณีขึ้นมาประมาณ 10 – 13 ซม. เมื่อเลื่อนสุดแล้วจะมีความกว้างบานอยู่ประมาณ 60 ซม. ดังนั้นหากจะซื้อเครื่องซักผ้ามาไว้หลังห้องต้องวัดขนาดของช่องประตูและตัวเครื่องที่จะซื้อก่อนนะครับ ส่วนพื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 1.5 x 1.3 ม

บริเวณพื้นที่ระเบียงเปรียบเทียบกับห้องจริง CDU เป่าลมร้อนในห้องจริงจะติดให้อยู่สูงกว่าเพื่อเว้นระยะให้ตัวล่างเมื่อติดแล้วจะมีความสูงกว่าตัวเครื่องซักผ้าและติดระแนงกันตกและ Grill มาให้ตามนี้เลย

พื้นที่ด้านนอกของระเบียงเป็นฝ้าท้องพื้น ติดโคมซาลาเปามาให้ ส่วนบริเวณจุดวางเครื่องซักผ้ามีท่อน้ำดีท่อน้ำทิ้งและปลั๊กไฟมีหน้ากากกันน้ำติดมาให้

2 ภาพนี้อยากจะเปรียบเทียบกันว่าถ้าหากอยู่อาศัยจริงและวางของแล้วจะเป็นอย่างไร จึงนำภาพห้องตัวอย่างมาประกอบ เพราะหากต้องการติดประตูเลื่อนสามารถติดบานเลื่อนแบบรางบนได้ ส่วนบานประตูห้องน้ำเป็นบานประตู PVC สีเทาไม่มีช่องระบายอากาศ

ระดับพื้นภายในห้องน้ำลดระดับลงประมาณ 3 ซม.และบริเวณส่วนอาบน้ำยกขอบสูงขึ้นประมาณ 5 ซม. พื้นภายในห้องน้ำเป็นกระเบื้องเซรามิคสีดำชนิดกันลื่น

ภายในห้องน้ำแบ่งส่วนเปียกส่วนแห้ง ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำ เราอาจจะติดเพิ่มเองภายหลังเพื่อป้องกันเวลาใช้งานน้ำกระเด็นมาในพื้นส่วนแห้ง สุขภัณฑ์ที่ได้เป็นของ Coral หรือเทียบเท่า อ่างล้างมือเป็นอ่างพร้อมชุดก็อก มีที่วางของเหนืออ่าง

บริเวณที่ติดตั้งอ่างทำพื้นที่สำหรับวางของมีระยะลึกเข้าไปประมาณ 7 ซม.ส่วนอ่างมีขนาดประมาณ 50 x 40 ซม. ใช้งานได้พอดีๆ

ตำแหน่งสุขภัณฑ์มีระยะกว้างจากกึ่งกลางประมาณ 75 ซม. นั่งได้สะดวกไม่อึดอัดติดตั้งอุปกรณ์ให้ตามนี้

อุปกรณ์สายฉีดชำระของ Perma หรือเทียบเท่าและที่ใส่กระดาษชำระแบบไม่มีฝาปิด อาจต้องระวังน้ำจากส่วนอาบกระเด็นใส่นะ

บริเวณพื้นที่ส่วนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 1.2 x 0.85 ม.ยืนอาบได้สะดวก

ส่วนอุปกรณ์ฝักบัวที่ติดมาให้จะเป็นฝักบัวแบบปกติ ไม่มีก้านปรับระดับสูงต่ำมาให้ ส่วนทางขวาติดอุปกรณ์สำหรับวางสบู่มาให้ตามนี้

ภายในห้องน้ำมีดาวน์ไลท์ติดตั้งฝังฝ้าให้ 1 จุดและมีเครื่องดูดอากาศจำนวน 1 เครื่อง

Type B 1 Bedroom 36.30 ตร.ม. ห้องนี้มีขนาดใหญ่ขึ้นมาจากห้อง Type A และมีจำนวนไม่มาก มีเพียง 6 ห้องต่ออาคารเท่านั้น ลักษณะห้องจะมีความกว้างกว่าแบบแรกและให้น้ำหนักกับพื้นที่นั่งเล่นที่มาก จึงมีความโปร่งโล่งและเป็นสัดส่วน ตำแหน่งของห้องน้ำจะสลับการจัดวางแตกต่างจาก Type A ไปไว้ติดกับห้องนอนทำออกมากึ่งๆ พื้นที่ Walk in Closet และแบ่งเข้าจากในห้องนอนได้ ส่วนรูปแบบการจัดวางเฟอร์นิเจอร์และผังห้องจะคล้ายคลึงกันกับห้อง Type A 

เมื่อเข้ามาในห้องจะเจอกับส่วนนั่งเล่นก่อน การออกแบบห้องนี้จะเน้นให้มีพื้นที่นั่งเล่นเยอะกว่าแบบแรก ภายในจัดวางโซฟาขนาด 2 ที่นั่งวางชิดด้านใน ติดกันเป็นโต๊ะทานอาหารขนาด 2 ที่นั่ง วางต่อไปยังส่วนครัว ระยะในห้องมีอยู่ค่อนข้างมาก ดังนั้นอาจขยับไปอยู่ในตำแหน่งอื่นๆ ได้ตามการใช้งานที่เหมาะสม ส่วนพื้นที่ครัวในห้องนี้จะมีลักษณะคล้ายกับ Type A ไม่มีประตูเลื่อนกั้นมาให้แต่มีระยะพอที่จะติดบานเลื่อนกั้นแบ่งระหว่างครัวและส่วนนั่งเล่นได้ในภายหลังเพื่อที่จะได้เปิดบริเวณระเบียงช่วยระบายอากาศในส่วนครัวเวลาทำอาหารได้ดีขึ้น ซึ่งบริเวณครัวมีระยะความกว้างมากขึ้นอยู่ประมาณ 1 ม. และพื้นเป็นกระเบื้องเซรามิคเช็ดล้างได้ง่าย พื้นที่ส่วนนี้จะต่อเนื่องไปยังระเบียง สามารถวางเครื่องซักผ้าและราวตากผ้าด้านนอกได้

ในส่วนของห้องนอนจะอยู่ติดหน้าต่างเพื่อให้ได้แสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดี ภายในห้องนอนมีระยะปลายเตียงเหลืออยู่มาก สามารถจัดวางโต๊ะทำงานและชั้นวางทีวีได้บริเวณหัวเตียงจะมีตู้เสื้อผ้าวางอยู่ติดกับประตูห้องน้ำทำเป็นพื้นที่ Walk in Closet ซึ่งตำแหน่งห้องน้ำได้ออกแบบให้อยู่ติดกับห้องนอน เพื่อให้ห้องนอนสามารถเดินเชื่อมต่อใช้งานได้สะดวกและมีประตูเข้าห้องน้ำที่เข้าจากห้องนั่งเล่นได้ จะได้ไม่ต้องเดินผ่านจากห้องนอนเข้าไปใช้งาน

เนื่องจากห้อง Type B ยังมีการเก็บงานในห้องจริงอยู่ เราจะขอพาชมห้องตัวอย่างกันคร่าว ๆ ครับ

เข้ามาจะเจอกับส่วนนั่งเล่น ภายในห้องจะสลับส่วนที่เป็นห้องน้ำแยกมาไว้ทางขวามือเพื่อใช้งานร่วมกับห้องนอน จึงทำให้ส่วนนั่งเล่นดูกว้างมากกว่าห้อง Type A ระยะพื้นถึงฝ้าอยู่ที่ 2.6 ม. พื้นเป็นลามิเนตหนา 8 มม.

ระยะดูทีวีภายในห้องนี้มีความกว้างประมาณ 4 ม.ระยะนี้ติดทีวีได้ตามชอบ 55″ ขึ้นไปได้เลย

จะเห็นว่าทางด้านซ้ายจัดวางโซฟาขนาด 1.5 ม. มาให้ ติดกันเป็นชุดโต๊ะเก้าอี้สำหรับทานอาหารจะได้ตามนี้ ยกเว้นโต๊ะกลาง หากบริเวณโต๊ะทานอาหารเมื่อดึงเก้าอี้มานั่งแล้วจะเหลือฝั่งละ 50 ซม. ถ้าหากนั่งไม่สะดวกอาจจะเปลี่ยนการจัดวางให้ชิดไปกับ Counter ครัวและนั่งเข้ามุมแทน จะสะดวกขึ้น

ส่วนในฝั่งตรงข้ามกับโซฟาจะเป็นชั้นวางทีวี และที่น่าสนใจคือมีประตูห้องน้ำที่เข้าจากส่วนนั่งเล่นได้เพื่อความสะดวกไม่ต้องเดินเข้าจากในห้องนอน ซึ่งในฝั่งนี้จะได้เฉพาะชั้นวางทีวีเท่านั้น ส่วนของตกแต่งอื่นๆ ตกแต่งให้ดูเป็นไอเดีย

ชุดครัวที่ได้จะมีขนาดและลวดลายตามห้องแบบ Type A และมีอ่างล้างจานติดมาให้ ยกเว้นอุปกรณ์ตกแต่งและเครื่องใช้ไฟฟ้า ระยะทำครัวมีความกว้างประมาณ 1.15 ม. เมื่อลองเปิดประตูตู้เย็นยังเหลือช่องเดินเข้าออกได้สะดวก ส่วนบริเวณช่องข้างตู้เย็นกว้างประมาณ 70 ซม. บริเวณส่วนครัวไม่ได้ติดฉากกั้นมาให้ ดังนั้นหากใช้งานจริงก็สามารถติดประตูบานเลื่อนเพื่อกันกลิ่นมารบกวนในห้องได้

ประตูออกระเบียงเป็นบานเลื่อนเดี่ยวยกขอบบานขึ้นมาประมาณ 10 ซม. ระเบียงขนาดประมาณ 1.2 x 1.5 ม. วางเครื่องซักผ้าขนาดเล็กได้แต่ไม่มีท่อน้ำทิ้งสำหรับติดตั้งเครื่องซักผ้าโดยเฉพาะมาให้ ก็ต้องเอาท่อน้ำทิ้งใส่ลงไปในท่อระบายน้ำตรงพื้นระเบียงแทน

Grill บริเวณระเบียงเป็นระแนงเหล็ก ติดตามนี้แต่ตัว Grill ในห้องจริงจะกลับตำแหน่งไปอยู่ฝั่งเดียวกับ Condensing

ห้องนอนจัดวางเตียงขนาด Queen size ที่โครงการให้มา(ยกเว้นที่นอนและฟูก) ห้องจริงจะไม่ตกแต่ง Wallpaper และม่านให้

ปลายเตียงมีระยะกว้างประมาณ 1.5 ม. จึงจัดวางโต๊ะทำงานและชั้นทีวี เมื่อใช้งานก็ยังมีระยะที่เดินได้ ซึ่งส่วนนี้จัดวางให้ดูเป็นไอเดียในการตกแต่ง ส่วนแอร์จะได้ของ York ติดให้เฉพาะในห้องนอนตามนี้เลย

ระยะด้านข้างเตียงฝั่งติดหน้าต่างมีระยะประมาณ 40 ซม.วางโต๊ะหัวเตียงได้

หน้าต่างในห้อง Type B จะเป็นแบบเลื่อนคู่ โดยเลื่อนออกไปทั้ง 2 ฝั่ง ระบายอากาศได้ดี

ในส่วนที่เชื่อมต่อไปยังห้องน้ำยังมีพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้า และโต๊ะวางโคมไฟข้างเตียง ถ้าใครอยากได้เตียงขนาดใหญ่ขึ้นก็สามารถเปลี่ยนเป็นเตียงขนาดคิงส์ไซส์ได้ ก็ยังมีพื้นที่เหลือพอสำหรับโต๊ะวางโคมไฟข้างเตียงอยู่ แต่อาจจะต้องเลื่อนตำแหน่งตู้ให้ชิดผนังแทนตามห้องตัวอย่าง

ตู้เสื้อผ้าสำหรับห้อง Type B โครงการให้ตู้มาตามนี้เลย ภายในแบ่งช่องบนล่างสำหรับเก็บของได้ มีลิ้นชัก 2 จุด ส่วนบนตู้ก็ยังมีระยะเหลือพอจะเก็บของได้แต่อาจต้องเป็นกล่องเก็บกันฝุ่นแทน

ภายในห้องน้ำจะได้เหมือนกันกับห้อง Type A จะแตกต่างตรงที่มีทางเข้าห้องน้ำจากส่วนนั่งเล่นได้มีข้อดีคือ เดินเข้าได้จากทั้ง 2 ส่วน โดยไม่รบกวนพื้นที่กัน

ปลั๊กสวิตช์ที่ได้จะเป็นของ Bticino รุ่นและหน้าตาตามนี้เลย

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 07 February 2017

  • ห้อง B2 – 106W พื้นที่ 27.76 ตร.ม. ราคา 1,032,000 บาท หรือ 37,200 บาท/ตร.ม.
  • ห้อง B2 – 119E พื้นที่ 27.79 ตร.ม. ราคา 1,047,200 บาท หรือ 37,700 บาท/ตร.ม.
  • ห้อง B2 – 312W พื้นที่ 28.03 ตร.ม. ราคา 1,097,600 บาท หรือ 39,200 บาท/ตร.ม.
  • ห้อง B2 – 315E พื้นที่ 28.03 ตร.ม. ราคา 1,119,500 บาท หรือ 39,900บาท/ตร.ม.
  • ห้อง B2 – 612W พื้นที่ 28.03 ตร.ม. ราคา 1,145,500 บาท หรือ 40,900 บาท/ตร.ม.
  • ห้อง B2 – 615E พื้นที่ 28.03 ตร.ม. ราคา 1,167,400 บาท หรือ 41,600 บาท/ตร.ม.
  • ห้อง B2 – 507W พื้นที่ 35.88 ตร.ม. ราคา 1,678,380 บาท หรือ 46,800 บาท/ตร.ม.
  • ห้อง B2 – 707W พื้นที่ 35.88 ตร.ม. ราคา 1,697,960 บาท หรือ 47,300 บาท/ตร.ม.

  • Fully Furnished
  • เครื่องปรับอากาศยี่ห้อ York 9,000 BTU 1 เครื่อง ที่ห้องนอน
  • เพดานสูง 2.6 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • จอง 5,000 บาท
  • ทำสัญญา 10,000 บาท
  • ดาวน์ 3,900 บาท 2 งวด
  • ค่ากองทุน 400 บาทต่อตารางเมตร ชำระครั้งเดียว
  • ค่าส่วนกลาง 38 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน ชำระล่วงหน้า 1 ปี
  • ค่าดูแลรักษามิเตอร์น้ำ 30 บาท/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 1 ปี
  • ค่าเบี้ยประกันอาคาร 15 บาท/ตารางเมตร จัดเก็บล่วงหน้า 1 ปี

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

โครงการ The Kith Lite บางกะดี – ติวานนท์ เป็นโครงการในโซนปทุมธานี ติดถนนใหญ่ติวานนท์ทางตอนบน พื้นที่รอบๆ ส่วนใหญ่จะเป็นโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ และมีหมู่บ้านเดิมของคนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำในแถบนี้ แต่เนื่องจากใกล้สวนอุตสาหกรรมบางกะดี และเป็นเส้นทางเชื่อมเมืองในฝั่งตะวันตกที่จะมุ่งหน้าไปยังกาญจนบุรีได้ จึงทำให้บนถนนมีรถใหญ่วิ่งผ่านเป็นประจำ ทำให้มีเสียงค่อนข้างดัง กลุ่มลูกค้าก็จะมีทั้งคนที่ทำงานในนิคมและแหล่งงานในย่านนี้

ความอุดมสมบูรณ์ในระยะเดินมีไม่เยอะนัก ต้องขับรถไป ถ้าใกล้สุดจะเป็น ตลาดน้ำวัดมะขามที่อยู่ในถนนรังสิต – ปทุมธานี และตลาดพูนทรัพย์แต่ส่วนใหญ่ในตลาดนี้จะเป็นของประดับยนต์ซะเยอะ ส่วนในฝั่งมุ่งหน้าห้าแยกปากเกร็ดก็จะมีตลาดฐานเพชรปทุมที่อยู่บริเวณแยกปู่โพธิ์บริเวณถนนบางบัวทอง-บางพูนในระยะไม่เกิน 5 กม. ส่วนห้างสรรพสินค้าในย่านนี้ใกล้ๆ ก็จะอยู่ในฝั่งรังสิตจะเป็นฟิวเจอร์พาร์ครังสิต, เซียร์รังสิต และ Tesco Lotus

การเดินทางโดยใช้รถยนต์ถือว่าดีและมีความสะดวกเพราะติดถนนใหญ่เลยไม่ต้องเข้าซอยย่อย สามารถเดินทางเข้าออกได้หลากหลายเส้นทาง อย่างเช่น ถนนรังสิต-ปทุมธานี, ถนนสรงประภา, ถนนแจ้งวัฒนะ, และยังใกล้จุดขึ้นทางด่วนอุดรรัถยาทั้งขาออกและขาเข้าเมือง การจราจรในโซนนี้จะเป็นรถบรรทุกวิ่งผ่านเป็นส่วนใหญ่ ถ้าขาออกจากเมืองมาโครงการคล่องตัว มีติดบ้างตามสัญญาณไฟ แต่การจราจรขาเข้าเมืองจะติดบริเวณห้าแยกปากเกร็ด ดังนั้นอาจใช้ทางด่วนเข้าเมืองก็จะช่วยได้ ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถในย่านนี้มีรถเมล์ผ่านแต่อาจจะไม่มากนัก แถบนี้อาจจะต้องอาศัยแท็กซี่ แต่ก็ยังดีที่หน้าโครงการมีวิ่งผ่านอยู่บ่อยนะ จุดต่อรถหลักๆ ก็จะอยู่ที่ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต แต่ที่จอดรถ 40% ให้มาน้อยไปสำหรับคอนโดที่ต้องเดินทางด้วยรถ

ภาพรวมทั้งหมดของโครงการจะแบ่งเป็น 3 โครงการใหญ่ๆ ในพื้นที่ของ Sena Development แบ่งเป็น Sena Avenue วางอยู่ด้านหน้า และโครงการ The Kith Lite แบ่งเป็น 2 โครงการอยู่ด้านในและใช้ถนนภาระจำยอมตัดผ่านเข้ามาด้านใน ปัจจุบันปิดการขายและอยู่อาศัยแล้ว 2 อาคาร ส่วนอีก 2 อาคารใกล้แล้วเสร็จ จะอยู่ถัดเข้าไปด้านในโดยแยกประตูโครงการออกจากกัน ซึ่งตัว Facility นั้นจะใช้ร่วมกันทั้งหมด

ตัวโครงการเป็นอาคาร Low Rise สูง 7 ชั้น 2 อาคาร คือ B1 และ B2 รวมห้องพักทั้งหมด 348 ยูนิต การออกแบบโครงการโดยรวมทำออกมาเรียบง่าย เน้นสีเทาเข้ม เทาอ่อนและสีขาว ที่จอดรถเป็นแบบจอดกลางแจ้งและมีจอดในร่มบางส่วน ส่วนการวางผัง อาคารจะวางโถงลิฟท์ไว้กลางอาคาร จึงมีระยะในการเดินไปยังปีกทั้ง 2 ฝั่งเท่าๆ กันและอาคารมีขนาดไม่ใหญ่ ทำให้ระยะเดินถึงลิฟท์ไม่ไกลนักแต่ภายในอาคารจะไม่มีห้องขยะรวม จึงต้องถือลงมาทิ้งที่จุดรวมขยะตามที่นิติบุคคลกำหนดไว้ ส่วนลิฟท์โดยสาร 2 ตัวต่อตึก คิดเป็นอัตราส่วน 87:1 ถือว่าไม่หนาแน่นมากเท่าไหร่ วิวรอบๆ อาคารส่วนใหญ่ในย่านนี้จะเป็นแหล่งอยู่อาศัยในแนวราบ จะมีเพียงอาคาร B1 ที่จะโดนอาคาร B2 บังวิวในฝั่งทิศใต้ ส่วนในฝั่งทิศเหนือจะมองเห็นอาคาร A1, A2 แต่ก็ไม่ได้อยู่ในระยะประชิด

การออกแบบห้อง จะมีทั้งหมด 2 Types แบ่งเป็น Type A 28.3 ตร.ม. และ Type B 36.3 ตร.ม. โดยType A จะมีจำนวนเยอะที่สุด เน้นห้องใหญ่จัดพื้นที่ใช้สอยภายในง่าย อยู่แล้วไม่อึดอัด มีจุดเด่นคือระยะจากพื้นถึงฝ้าสูง 2.6 ม. เนื่องจากออกแบบไม่ให้มีชั้นจอดรถด้านล่าง จึงสามารถทำห้องสูงกว่าคอนโดทั่วไปได้ ห้องจึงโปร่งขึ้นการจัดพื้นที่ภายในมีการแบ่งการใช้งานด้วยกระจกบานเลื่อนมากั้นห้องนอนกับห้องนั่งเล่นโดยในห้องนั่งเล่นแบ่งพื้นที่ระหว่างส่วนทานอาหารวางเข้ามุมแบบ 2 ที่นั่งและยังจัดวางโซฟาไว้ใช้งานได้ด้วย ส่วนห้องนอนจัดวางไว้ชิดกับหน้าต่างเพื่อความเป็นส่วนตัว รับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดี ส่วนครัวจะเชื่อมต่อกับห้องน้ำ และมีประตูเปิดออกไปสู่ระเบียงด้านนอกได้จัดวางไว้ในฝั่งเดียวกันแต่เป็นครัวเปิด ดังนั้นอาจกั้นพื้นที่ทั้ง 2 ส่วนนี้ด้วยประตูเลื่อนเพื่อไม่ให้กลิ่นในระหว่างทำอาหารไปรบกวนในส่วนนั่งเล่น ตัวครัวจะอยู่ต่อเนื่องกับระเบียงช่วยให้แสงเข้าภายในห้องได้มากและในส่วนนี้สามารถเปิดประตูระเบียงเพื่อช่วยระบายอากาศและความชื้นจากห้องน้ำที่อยู่ด้านในสุดด้วย ภายในห้องน้ำแบ่งส่วนเปียกส่วนแห้งไว้ให้ แต่ต้องติดฉากกั้นอาบน้ำเพิ่มเติมเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำกระเด็นมาลงในส่วนแห้ง

ส่วนห้อง Type B จะสลับส่วนที่เป็นห้องน้ำมาชิดกับห้องนอนและเปิดเข้าได้ทั้งจากส่วนนั่งเล่นและเปิดจากในห้องนอนได้และยังทำเป็นส่วน Walk in Closet ในห้องนอนได้ด้วย ตัวห้องมีขนาดห้องที่กว้างขึ้นจัดฟังก์ชั่นได้เป็นสัดส่วนมากขึ้น ส่วนครัวต่อเนื่องกับระเบียงเปิดรับแสงระบายอากาศได้ แต่อาจจะต้องติดประตูกั้นแบ่งระหว่างครัวกับส่วนนั่งเล่นเพิ่มเติมเพื่อระบายกลิ่นจากการประกอบอาหาร ห้องนอนจัดวางอยู่ติดหน้าต่างได้แสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดี มีประตูกั้นแบ่งจากส่วนนั่งเล่นเพิ่มความเป็นส่วนตัว

วัสดุอุปกรณ์ของที่ให้มาวัสดุโดยรวมอยู่ในมาตรฐาน พื้นห้องลามิเนต พื้นครัวและห้องน้ำเป็นกระเบื้องเซรามิค ให้ชุด Built-in ครัว, ซิงค์ล้างจานของ Teka , สุขภัณฑ์ครบชุดของ Coral และ American Standard รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ที่แถมให้ทั้งเตียงนอน, ชั้นวางทีวี, โซฟารับแขก, ตู้เสื้อผ้า, และโต๊ะทานอาหาร ซื้อเพียงเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกนิดหน่อยก็พร้อมเข้าอยู่ เรียกได้ว่าให้มาเยอะสำหรับราคานี้

Facility ของโครงการนี้จะมีแค่พื้นที่สีเขียวพร้อมลงต้นไม้ให้รอบๆอาคาร ส่วน Club House ภายในมีให้ใช้งานหลักๆ ครบ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส แต่จะใช้ร่วมกันกับโครงการ Sena Avenue แต่จะมีเฉพาะคอนโดที่ได้สิทธิ์ใช้ฟรี 3 คน/ห้อง แต่ส่วนของ Avenue จะต้องจ่ายเงินเพิ่มตามราคาที่ระบุไว้ ถ้าคนนอกจะไม่มีสิทธิ์ใช้งานเพื่อการดูแลรักษาที่ดี การจัดการแบบนี้มีข้อดีตรงที่เพิ่มรายได้ให้กับนิติบุคคลเพื่อดูแลและรักษาของที่มีอยู่ให้น่าใช้งานยิ่งขึ้น

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 41,000 บาท/ตร.ม., 07 February 2017

  • ทำเล 7.0/10 – ใกล้แหล่งทำงาน แต่ความอุดมสมบูรณ์ต้องใช้รถเดินทาง
  • เดินทางด้วยรถ 7.5/10 – เดินทางสะดวกเชื่อมไปถนนเส้นอื่นๆ ได้หลายสาย แต่ที่จอดรถให้มาน้อย
  • ไม่ใช้รถ 7.0/10 – มีรถเมล์ผ่านแต่ต้องรอ แท็กซี่ผ่านตลอด ติดถนนใหญ่เรียกรถง่าย
  • วัสดุ 8.00/10 – ตามมาตรฐานในราคาระดับนี้ แต่ให้เฟอร์นิเจอร์ครบพร้อมอยู่ แต่ไม่ให้เครื่องใช้ไฟฟ้า
  • แบบ 7.5/10 – ออกแบบเป็นสัดส่วนได้ฟังก์ชั่นครบ เมื่อเทียบกับงบที่จ่ายไป
  • สาธารณูปโภค 7.0/10 –  มี Club House สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส ใช้งานร่วมกับโครงการแรก
  • SUPER ECONOMY CLASS
  • 7.275 / 10.00

BOTTOM LINE

The Kith Lite บางกะดี – ติวานนท์ เหมาะกับคนที่มองหาคอนโดชานเมืองปทุมธานีในย่านบางกะดี ใกล้แหล่งงาน สวนอุตสาหกรรม เน้นการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก ราคาไม่แพงให้เฟอร์นิเจอร์พร้อมอยู่ มีส่วนกลางให้ใช้  มีงบประมาณ 1.03 – 1.69 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนประมาณ 7,000 – 12,000 บาท 

ถ้าหากอ่านแล้วมีข้อมูลต้องการแลกเปลี่ยนเพื่อให้ผู้อ่านท่านอื่น ๆ ได้ทราบถึงทำเลและรายละเอียดที่เกี่ยวข้องสามารถ Comment เพิ่มเติมได้ครับ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )