elements-%e0%b8%a8%e0%b8%a3%e0%b8%b5%e0%b8%99%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%b4%e0%b8%99%e0%b8%97%e0%b8%a3%e0%b9%8c_cover_web

รีวิวฉบับที่ 1274 … สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชม Elements ศรีนครินทร์ โครงการใหญ่บนพื้นที่กว่า 13 ไร่ ของ Country Group Development ตั้งอยู่ตรงกันข้ามกับห้างซีคอนสแควร์ โครงการนี้เค้าทยอยขายเป็นเฟสๆ จนปัจจุบันสร้างเสร็จพร้อมอยู่ครบแล้ว เดี๋ยวเราจะพาไปชมบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางที่เน้นพื้นที่สีเขียวและห้องพักที่ขายแบบ Fully Furnished+เครื่องใช้ไฟฟ้าครบชุดกันนะคะ 

Fact @ 25 January 2017

  • Elements Srinakarin Condominium (อิลีเม้นท์ ศรีนครินทร์ คอนโดมิเนียม)
  • บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ จํากัด (มหาชน)
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : ประเวศ
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 7 อาคาร 1,052 ยูนิต และร้านค้า 7 ยูนิต
  • อาคารจอดรถ 9 ชั้นครึ่ง
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 22 ยูนิตที่อาคาร 3 , 4 , 5 , 6
  • ที่จอดรถ(ช่องจอด)ประมาณ 456 คันคิดเป็น 43% , ที่จอดรถ (ซ้อนคัน) อีกประมาณ 116 คันคิดเป็น 11%
  • ที่ดินประมาณ 13-0-89  ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง : ปี2555
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : มิถุนายน ปี2559
  • 1 Bedroom 36 – 43 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.5 ล้านบาท (ห้อง 30 ตร.ม. ปิดการขาย)
  • 2 Bedrooms 55 – 63 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 4 ล้านบาท
  • ฝ้าเพดานสูง 2.40 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 2.50 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 71,500 บาท/ตร.ม.
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรต่ำสุด-สูงสุด 65,000 – 83,000 บาท/ตร.ม.
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่  
  • โทร  : 02-330-9555

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.696889, 100.645020

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

โครงการ Elements ศรีนครินทร์ ตั้งอยู่ในซอยศรีนครินทร์ 40 เข้าไปประมาณ 300 เมตร อยู่ฝั่งตรงข้ามห้างซีคอนสแควร์ที่ถือเป็นแหล่งรวมความอุดมสมบูรณ์ของคนในย่านนี้ นอกจากนั้นในโซนนี้ยังมีห้างอื่นๆอีกอย่าง Paradise Park และ HaHa mall โครงการที่อยู่ทำเลนี้จะอ้างอิงกับความสะดวกสบายใกล้ห้าง ใกล้ถนนศรีนครินทร์ (ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองด้วยนะ) ซึ่งจะต่างกับโครงการที่อยู่ทางสุขุมวิทตอนปลายฝั่งเลขคี่ที่เน้นการใช้รถไฟฟ้าสายสีเขียวและอิงกับถนนสุขุมวิทเป็นหลัก การเดินทางโดยใช้รถ ถือว่าสะดวกสำหรับคนที่อยู่อาศัยในย่านนี้ โดยทำเลนี้จะมีข้อดีตรงที่อยู่ในซอยที่สามารถใช้เส้นทางลัดไปออกได้ทั้งถนนสุขุมวิท77 , ถนนสุขุมวิท101/1 (วชิรธรรมสาธิต) , ถนนสุขุมวิท103 (อุดมสุข) , ถนนบางนา-ตราด ซึ่งทุกเส้นจะไปเชื่อมกับถนนสุขุมวิท ถนนที่ใช้วิ่งเข้าเมืองทางฝั่งเอกมัย , ทองหล่อ หรือวิ่งออกนอกเมืองไปทางสมุทรปราการ ถ้าจะออกเมืองไปทางชลบุรีก็สะดวกสบายใช้ทางด่วนสายบางนา-ชลบุรี ที่จอดรถทางโครงการก็จัดมารองรับคนที่ใช้รถโดยมีทั้งที่จอดรถใต้ดินทุกอาคารและมีอาคารจอดรถ 9 ชั้นครึ่งมาให้ รวมๆแล้วจอดได้ประมาณ 60%  ส่วนใครที่ต้องการไปใช้ทางด่วน ก็มีทางด่วนบริเวณถนนพระราม 9 , ซอยสุขุมวิท 62 และทางด่วนบางนา แล้วแต่จะเลือกใช้

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ ก็สะดวกอีกเช่นกัน ถ้าใช้เส้นทางอยู่ในย่านนี้ เนื่องจากโครงการตั้งอยู่ไม่ไกลจากถนนใหญ่ สามารถเรียกรถมอเตอร์ไซค์ แท็กซี่ รถเมล์ ได้สะดวก นอกจากนั้นยังมีรถสองแถว รถกระป๋องและรถตู้วิ่งรับส่งไปยังสถานที่ต่างๆอีกด้วยเช่น อนุสาวรีย์ชัยฯ-ซีคอนฯ , ลาดกระบัง-ซีคอน เป็นต้น ในตอนนี้หากต้องการใช้รถไฟฟ้าสามารถต่อรถไปยังสถานีที่ใกล้ที่สุดทางฝั่งถนนสุขุมวิท แต่ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว-สำโรง บนถนนศรีนครินทร์มาเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเดินทางด้วย ซึ่งจะทำให้การเดินทางสะดวกมากยิ่งขึ้น

ความอุดมสมบูรณ์ในย่านนี้ก็จะมีห้างซีคอนสแควร์ , Paradise Park , HaHa mall ที่เป็นแหล่งช้อปปิ้งใหญ่ โดยเฉพาะซีคอนเป็นห้างที่มีขนาดใหญ่และกว้างมากๆค่ะ มีร้านค้าและร้านอาหารอยู่เยอะ อยู่ในระยะเดินจากโครงการไปได้สบายๆ ด้านหลังห้างยังมีตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์ เปิดเย็นๆให้ไปเดินเล่นช้อปปิ้งกันได้ และยังมีพื้นที่ด้านหลังห้างที่เป็นพื้นที่สีเขียวสวนสาธารณะขนาดใหญ่ คือสวนหลวง ร.9 เราสามารถออกมาใช้พักผ่อนหย่อนใจได้ มีวิทยาลัยดุสิตธานีที่เปิดสอนระดับปริญญาตรีทางด้านธุรกิจโรงแรมและการประกอบอาหาร  ส่วนภายในซอยระยะใกล้ๆกับโครงการส่วนใหญ่จะเป็นตึกแถว  อาคารพาณิชย์  ที่มีการค้าขายภายใต้อาคาร ทั้งร้านอาหาร ร้านค้า ร้านสะดวกซื้ออย่าง Tesco Lotus Express ถัดเข้าไปอีกช่วงต้นซอยสุขุมวิท 101/1 จะค่อนข้างคึกคักมาก เนื่องจากจะมีตลาดมหาสิน วัดธรรมมงคล ทำให้มีร้านค้าขายของ ขายอาหาร  สามารถมาจับจ่ายใช้สอยได้แต่อาจจะต้องใช้รถในการเดินทางถึงจะสะดวกหน่อย

จากที่ตั้งโครงการถ้าเราออกไปหน้าปากซอยก็จะเจอกับถนนศรีนครินทร์ ส่วนเส้นทางลัดต่างๆก็มีให้เลือกใช้หลากหลาย โครงการมีทางเข้าออก 2 ทาง ด้านหน้าโครงการจะติดกับถนนซอยสุภาพงษ์ 3 แยก 4 ซึ่งเป็นซอยย่อยของซอยศรีนครินทร์40 ส่วนหลังโครงการออกมาจะเจอกับถนนซอยคันทรีแแลนด์ที่สามารถใช้เส้นทางลัดออกไปยัง ซ.อ่อนนุช46 ที่เชื่อมไปออกถนนสุขุมวิท77 , ไปยังซ.อุดมสุข51 ที่เชื่อมออกไปถนนสุขุมวิท103 (อุดมสุข) หรือ ไปยังถนนวชิรธรรมสาธิตใช้ออกไปถนนสุขุมวิทได้

การเดินทางในวันนี้จะใช้ถนนศรีนครินทร์ ทางฝั่งที่มาจากถนนพระราม 9 วิ่งตรงมาเรื่อยๆพอถึงซีคอนสแควร์ให้กลับรถแล้วตรงมาเข้าซอย ศรีนครินทร์40 จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าซอยสุภาพงษ์ 3 แยก 4 ตรงเข้าสู่โครงการ

จากถนนพระราม 9 เราเลี้ยวมาเข้าถนนศรีนครินทร์ ซึ่งตรงไปจะมีทางไปออกถนนพัฒนาการ และ มีทางขึ้นทางด่วน

ตรงมาอีกนิดทางฝั่งซ้ายจะมีทางขึ้นทางด่วนศรีรัช บริเวณนี้ปริมาณรถในช่วงเวลาเร่งด่วนค่อนข้างหนาแน่น เราจะตรงต่อไปค่ะ

ตรงต่อมาเราจะเจอกับแนว Airport Link ที่เห็นเป็นทางยกระดับพาดผ่านอยู่ด้านหน้า ถัดไปเป็นทางรถไฟ

ตรงมาอีกหน่อยทางฝั่งซ้ายคือ Max Value ที่มีร้านค้า ร้านอาหารอยู่ค่อนข้างเยอะ สามารถจอดแวะซื้อของหรือหาอะไรกินรองท้องก่อนเข้าบ้านได้ แยกด้านหน้าจะตัดกับถนนพัฒนาการ

เราวิ่งบนถนนศรีนครินทร์ต่อมาเรื่อยๆทางฝั่งซ้ายจะผ่าน Thanya park

ถัดมาก่อนจะถึงแยกที่จะตัดกับถนนสุขุมวิท77 ทางฝั่งขวาจะเป็นตลาดเอี่ยมสมบัติ

บริเวณแยกนี้ข้างหน้าจะตัดกับถนนสุขุมวิท77 หรือถนนอ่อนนุช ถ้าเลี้ยวซ้ายจะเป็นทางไปลาดกระบัง ส่วนถ้าเลี้ยวขวาเป็นทางไปพระโขนง เราจะตรงต่อไป

จากแยกตรงมาเรื่อยๆอีกหน่อยก็จะถึงซีคอนสแควร์ บริเวณหน้าห้างจะมีสะพานให้ลูกค้าซีคอนเลี้ยวเข้าออกสะดวกโดยไม่ต้องไป U-Turn

ซีคอนสแควร์เป็นห้างใหญ่ในย่านนี้ที่มีครบแทบจะทุกอย่าง  ฝั่งตรงข้ามจะมีวินรถตู้มาจอดรอรับผู้โดยสาร

โดยซอยศรีนครินทร์40 จะอยู่ตรงข้ามกับซีคอนสแควร์ สามารถเดินขึ้นสะพานลอยเชื่อมเข้าสู่ตัวห้างได้เลย บริเวณหน้าปากซอยก็จะมีร้านค้า ร้านอาหารทั้งร้านใหญ่ เต็นท์ และรถเข็น

ถัดมาจะมี HaHa mall และ Paradise park เราจะตรงต่อไปเพื่อหาที่กลับรถ

เราจะกลับรถเพื่อไปเข้าซอยศรีนครินทร์ 40 ถ้าตรงต่อไปจะเป็นทางมุ่งหน้าไปบางนา

พอกลับรถมาแล้ว เราเลี้ยวเข้าซอยศรีนครินทร์ 40 สังเกตว่าหน้าปากซอยจะมีป้ายโครงการติดอยู่

พอเข้ามาบรรยากาศภายในซอยมีร้านค้า ร้านอาหารอยู่พอสมควร หน้าปากซอยมีวินมอเตอร์ไซค์ เราจะต้องไปเลี้ยวเข้าซอยสุภาพงษ์ 3 แยก 4 ตามลูกศร แต่ขาออกจะต้องออกมาทางซอยสุภาพงษ์ 3 แยก 2 เพราะทางเป็นแบบ One way

บริเวณหน้าซอยสุภาพงษ์ 3 แยก 4 มี Tesco Lotus Express และร้านอาหารเยอะอยู่

เข้าซอยมาตรงเข้าไปอีกประมาณ 200 เมตรก็ถึงตัวโครงการแล้วค่ะ แนวรั้วสังกะสีตลอดแนวทางขวามือนี่เป็นบริษัทขายกระเบื้องส่วนซ้ายมือคือแนวทาวเฮ้าส์

ถึงแล้วโครงการ Elements ศรีนครินทร์ ส่วนสำนักงานขายเราจะต้องเลี้ยวไปทางด้านขวานะ ถนนเส้นนี้เป็น One way สุดซอยเป็นซอยตัน ถ้าจะวนไปออกถนนใหญ่ก็เลี้ยวขวาไปตามทางค่ะ

บรรยากาศสำนักงานขายโครงการค่ะ

จากสำนักงานขาย ถ้าเราเลี้ยวไปทางซ้าย จะมีทางเดินลัดออกไปถนนใหญ่ที่ข้ามฝั่งไปเป็นซีคอนสแควร์ได้

พอออกมาก็จะเจอกับวินรถตู้ไปยังที่ต่างๆและมีสะพานลอยข้ามไปยังห้างซีคอนฯ

สะพานลอยจะเชื่อมเข้าไปในห้างเลย ค่อนข้างสะดวกค่ะ โดยห้างนี้จะมีสะพานลอยทางเชื่อมให้เลือกใช้อยู่หลายอันเนื่องจากขนาดของห้างค่อนข้างใหญ่นั่นเอง

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

Elements ศรีนครินทร์ เป็นโครงการขนาดใหญ่ประกอบด้วยคอนโด  Low Rise  7 อาคาร + อาคารจอดรถ 9 ชั้นครึ่งอีก 1 อาคาร บนพื้นที่  13-0-89  ไร่ ที่ตั้งอยู่ในซอยศรีนครินทร์ 40 แต่ต้องเข้าซอยย่อย คือ ซอยสุภาพงษ์ 3 แยก 4 มาอีกทีหนึ่ง ระยะทางจากหน้าปากซอยศรีนครินทร์40 มาจนถึงทางเข้าโครงการประมาณ 300 เมตร ซอยสุภาพงษ์ 3 แยก 4 นั้นเป็น One way ถ้าจะออกไปหน้าปากซอยต้องวนรถออกไปทางซอยสุภาพงษ์ 3 แยก 2 สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการนั้นส่วนใหญ่เป็นแนวทาวน์เฮ้าส์ 3-4 ชั้น มีทางฝั่งทิศตะวันออกจะมีลานจอดรถของห้างซีคอนสแควร์อยู่ ซึ่งเราสามารถเดินลัดไปออกบริเวณถนนใหญ่ศรีนครินทร์แล้วข้ามสะพานลอยเชื่อมเข้าห้างได้เลย ถือว่าค่อนข้างสะดวก โครงการมีแต่ละด้านติดกับ

  • ทิศเหนือ – ติดกับที่ดินเปล่า
  • ทิศตะวันออก – ฝั่งด้านหน้าโครงการ ติดกับอพาร์ทเม้นท์สูง 4-5 ชั้น และถนนซอยสุภาพงษ์ 3 แยก 4
  • ทิศใต้ – ติดกับอพาร์ทเม้นท์สูงประมาณ 8 ชั้น และ แนวทาวน์เฮ้าส์
  • ทิศตะวันตก – ติดกับทาวน์เฮ้าส์สูง 3-4 ชั้น ที่ดินเปล่า และ สนาม BB Gun

ทิศตะวันออก ฝั่งด้านหน้าโครงการ ติดกับอพาร์ทเม้นท์สูง 4-5 ชั้น และถนนซอยสุภาพงษ์ 3 แยก 4

ซึ่งถ้ามองตรงไปจะเป็นทางวิ่ง One way ไปออก ซอยสุภาพงษ์ 3 แยก 2

ทิศใต้  ติดกับอพาร์ทเม้นท์สูงประมาณ 8 ชั้น และ แนวทาวน์เฮ้าส์

ทิศตะวันตก ฝั่งทางออกจากอาคารจอดรถจะเป็นซอยคันทรีแลนด์ ซึ่งสภาพแวดล้อมในซอยนี้ส่วนใหญ่จะเป็นทาวน์เฮ้าส์สูง 3-4 ชั้น และ ที่ดินเปล่า ซอยถัดไปถึงเป็นสนาม BB Gun

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ซีคอนสแควร์ ~ 500 ม.
  • ตลาดรถไฟศรีนครินทร์ ~ 700 ม.
  • Haha Mall ~ 800 ม.
  • Paradise Park ~ 1.2 กม.
  • วิทยาลัยดุสิตธานี ~ 1.3 กม.
  • สวนหลวงร.9 ~ 2.5 กม.
  • Central Bangna ~ 4 กม.
  • โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ~ 4.3 กม.
  • โรงพยาบาลศิครินทร์ ~ 4.9 กม.
  • Bitec Bangna ~ 6.4 กม.
  • Bangkok Mall ~ 6.4 กม.
  • Mega Bangna ~ 9 กม.

 


เจาะลึกตัวโครงการ

มาดูตัวโครงการกันต่อนะคะ Elements ศรีนครินทร์ เป็นคอนโด Low Rise มีอยู่ด้วยกัน 7 อาคารพักอาศัย + 1 อาคารจอดรถ แนวคิดคือคอนโดสไตล์รีสอร์ท โครงการนี้เค้าเริ่มสร้างมาตั้งแต่ปี 2555 แล้วทยอยขายเป็นเฟสๆ จนตอนนี้สร้างเสร็จพร้อมอยู่ครบทุกเฟสแล้ว โดยเฟสที่เปิดขายสุดท้ายคืออาคาร4 และ 5 ที่อยู่ใกล้กับพื้นที่ส่วนกลางมากที่สุด มองลงมาจะเห็นส่วนที่เป็นฟิตเนสและสระว่ายน้ำ โครงการขนาดใหญ่ที่ออกแบบมาเป็นกลุ่มอาคาร เราจะได้พื้นที่ส่วนกลางที่ค่อนข้างใหญ่ อย่างโครงการนี้จะมีสวนหย่อมถึง 5 ไร่ ที่ต้นไม้โตเต็มที่ค่อนข้างร่มรื่น ก่อนเข้าไปเดินชมบรรยากาศกันเรามาดู Masterplan ก่อนนะ

จาก Masterplan ทางเข้าออกของโครงการนี้จะมีอยู่ 2 ทางคือ ทางเข้า-ออกหลัก อยู่ฝั่งด้านหน้าที่ติดกับถนนซอยสุภาพงษ์ 3 แยก 4 เป็นทางที่ใช้ไปออกถนนศรีนครินทร์ได้สะดวก ส่วนทางเข้า-ออกรอง อยู่ด้านหลังโครงการ ออกไปจะเป็นซอยคันทรีแลนด์ ใช้ลัดไปออกซ.อ่อนนุช46 , ซ.อุดมสุข51 และ ซ.สุขุมวิท101/1(วชิรธรรมสาธิต)ได้ ตัวโครงการเป็นตึก 7 อาคาร อยู่ในพื้นที่เดียวกัน มีพื้นที่ส่วนกลางเป็นสวนหย่อม และ Facility กระจายตัวอยู่ระหว่างอาคาร ที่จอดรถสามารถจอดรถที่ชั้นใต้ดินบริเวณใต้ตึก และถ้าไม่พอก็มีอาคารจอดรถอยู่ด้านหลังอีก 1 อาคาร (ตรงที่เป็นส่วนที่งอกออกไปทางด้านบนขวาของแปลงที่ดิน) สวนหลักๆ จะมี 3 สวน คือสวนด้านซ้ายสุด จะอยู่ระหว่างอาคาร 3-4 เป็นสวนออกแนวทำกิจกรรมได้ มีที่นั่งพักผ่อน สวนตรงกลาง ระหว่างอาคาร 4-5 จะเป็น Clubhouse มี Fitness และสระว่ายน้ำ  สวนด้านขวาสุดระหว่างอาคาร 5-6 จะเป็นสวนที่เน้นกิจกรรม มีเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งและลานอเนกประสงค์

ทางเข้าหลักของโครงการค่ะ อยู่ติดกับถนนซอยสุภาพงษ์ 3 แยก 4 ซึ่งเป็นซอยย่อยของซอยศรีนครินทร์ 40

เข้ามาจะเจอกับที่จอดรถของแขกผู้มาติดต่อ ถัดเข้าไปเป็นซุ้มรปภ.ที่กั้นรถที่จะผ่านเข้าไปด้วยไม้กระดก

ระบบรักษาความปลอดภัยด้านหน้าโครงการ มีรปภ.ช่วยดูแลความเรียบร้อย ไม้กั้นกระดกอัตโนมัติ และกล้องวงจรปิด ถัดเข้าไปด้านในจะเป็นส่วนของร้านค้า

รอบๆอาคารเป็นทางเดินรถทางเดียว วิ่งตรงเข้าไปที่จอดรถใต้อาคารและอาคารจอดรถที่อยู่ด้านหลัง

ตรงมาจนสุดทางจะมีทางเลี้ยวค่ะ

พอเลี้ยวมาจะเป็นทางไปอาคารจอดรถด้านหลังโครงการ พื้นที่รอบๆยังสามารถจอดแบบซ้อนคันได้อีก

อาคารจอดรถ 9 ชั้นครึ่งอยู่ด้านหลังโครงการ ถัดไปจะมีทางออกรองที่เราเห็นเป็นป้อมรปภ.อยู่

ทางเข้าอาคารที่จอดรถมีกั้นด้วยไม้กระดกที่ต้องใช้คีย์การ์ดในการผ่านเข้าไป อีกชั้นหนึ่ง

ฝั่งตรงข้ามทางเข้าอาคารที่จอดรถ มีทางเดินเข้าไปในส่วนอาคารพักอาศัย ทางฝั่งซ้ายคืออาคาร 6 ส่วนฝั่งขวาคือ อาคาร 5

บรรยากาศบนอาคารที่จอดรถค่ะ

ออกจากอาคารจอดรถมา เราจะเจอกับทางออกรองซึ่งก็มีรปภ.ดูแลความปลอดภัยให้อยู่ การเข้า-ออกต้องผ่านรั้วกั้นไม้กระดกเช่นเดียวกับทางเข้าหลัก

มีกล้องวงจรปิดบริเวณนี้ค่อนข้างเยอะ เกือบทุกมุมมองเพื่อความปลอดภัยของลูกบ้าน

ถ้าเราออกตรงทางออกนี้จะเจอกับถนนคันทรีแลนด์ ซึ่งสามารถใช้เป็นซอยลัดไปออกซ.อ่อนนุช46 , ซ.อุดมสุข51 และ ซ.สุขุมวิท101/1(วชิรธรรมสาธิต)ได้ สภาพแวดล้อมในซอยนี้ส่วนใหญ่เป็นทาวน์เฮ้าส์ บ้านพักอาศัยแนวราบ และที่ดินเปล่า

นอกจากอาคารที่จอดรถแล้ว ยังสามารถจอดใต้อาคารได้อีกด้วย

รวมๆแล้วที่จอดรถแบบช่องจอด จอดได้ประมาณ 456 คันคิดเป็น 43%  และยังจอดแบบซ้อนคันได้อีกประมาณ 116 คันคิดเป็น 11%

เดินย้อนกลับมาที่บริเวณหน้าโครงการอีกครั้งค่ะ

ยูนิตที่อยู่ด้านหน้าอาคาร 1 จำนวน 7 ยูนิตเป็นร้านค้า มีร้านทยอยมาเปิดกันบ้างแล้ว

เดินถัดเข้ามาทางฝั่งขวาเป็นทางลงไปชั้นใจ้ดิน ซึ่งจะมีที่จอดรถ และ Lobby อยู่ในทุกๆอาคาร

เดินถัดเข้ามาจะเจอกับพื้นที่สวน บรรยากาศโดยรอบจะค่อนข้างร่มรื่นตาม Concept คอนโดสไตล์รีสอร์ท ด้วยความที่โครงการนี้เริ่มสร้างมาพอสมควรจึงทำให้ต้นไม้ต่างๆที่เอามาลงโตเต็มที่

สวนส่วนแรกจะอยู่ระหว่างอาคาร 3 และ 4 จะมีชุดที่นั่งวางแทรกอยู่หลายชุด สามารถมานั่งเล่นพักผ่อน หรือ นัดพบปะสังสรรค์ได้

มีที่นั่งที่ทำเป็นซุ้มแบบนี้ เหมาะกับการมานั่งเล่นในสวน หรือ มานั่งอ่านหนังสือ

แต่ถ้ามากันหลายๆคนก็มีชุดที่นั่งแบบเป็นกลุ่ม นั่งได้ประมาณ 3-4 คนเอาไว้ให้ มีร่มสนามสำหรับกันแดดด้วย

ถัดเข้ามาเป็นทางเดินไปยังอาคารต่างๆ ตลอดทางจัดเป็นสวนหย่อมมีทั้งไม้พุ่มและไม้ใหญ่บรรยากาศค่อนข้างร่มรื่น ทางฝั่งซ้ายจะเป็นสระว่ายน้ำและฟิตเนส

บริเวณนี้คือ Facilities หลักของโครงการซึ่งจะประกอบด้วย สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และห้อง Multi purpose room อีก 2 ห้อง อาคารที่อยู่ด้านหลังคืออาคาร 4 , 5 เฟสสุดท้ายของโครงการที่จะได้วิวเป็นพื้นที่ส่วนกลาง

พื้นที่ส่วนนี้จะยกระดับสูงกว่าพื้นโครงการเพื่อวางงานระบบสระว่ายน้ำ มีปลูกต้นปาล์มอยู่รอบๆสระ ให้อารมณ์เหมือนรีสอร์ท

สระว่ายน้ำเป็นสระน้ำล้น ด้านหน้ามีน้ำพุค่ะ

ฟิตเนสเป็นอาคารชั้นเดียววางอยู่ตรงกลาง ด้านหน้าเป็นหน้าต่างตลอดทั้งแนว สามารถออกกำลังกายไปชมวิวสระไปด้วยได้

สระว่ายน้ำเป็นระบบเกลือสระผู้ใหญ่ขนาด 18 x 18 เมตร ลึก 1.2 เมตร สระเด็กขนาด 4 x 4.5 ลึก 0.70 เมตร

บรรยากาศอีกมุมหนึ่ง สระเด็กกั้นแยกอยู่ต่างหาก ในตอนกลางวันจะมีร่มเงาจากต้นไม้ช่วยกันแดดบางส่วน ส่วนตอนกลางคืนจะมีจัด Lighting ไว้ให้

มีสระ Jacuzzi เอาไว้ให้มานั่งแช่ตัว

จากสระว่ายน้ำเราเดินตรงต่อมา จะสังเกตเห็นอาคารที่เป็นห้องกระจกอยู่ทั้ง 2 ฝั่ง นั่นคือ Multi purpose room สำหรับให้ลูกบ้านมาใช้ทำกิจกรรม โดยต้องจองห้องผ่านทางนิติบุคคล ถัดไปด้านหลังจะเป็นห้องน้ำ

ห้องฟิตเนสค่ะ ตั้งอยู่ริมสระ เป็นห้องที่มีบานหน้าต่างล้อมรอบ บรรยากาศภายในจึงดูค่อนข้างโปร่ง

ฟิตเนสของโครงการนี้เครื่องเล่นค่อนข้างเยอะประมาณ 16 เครื่องได้ มีครบทุกประเภทเลย คนที่ชอบออกกำลังกายน่าจะถูกใจนะ ทางด้านหน้าฝั่งที่ติดกับสระวางเครื่องเล่นประเภท Cardio

ส่วนทางด้านหลังห้องเป็นอุปกรณ์และเครื่องเล่นสำหรับ Weight Training

บรรยากาศทางฝั่งขวาของสระ คล้ายๆกันกับอีกฝั่งคือมีห้อง Multi purpose และ ห้องน้ำ

มีม้านั่งยาวสำหรับนอนพักผ่อนก่อน-หลังว่ายน้ำเรียงกันอยู่

ด้านหลังเป็นห้องแยกชายหญิง อยู่คนละฝั่งกัน

มีที่ล้างตัวมาให้ด้วย อยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ

บรรยากาศในห้องน้ำ มีครบทั้งอ่างล้างหน้า ห้องน้ำ และ ห้องอาบน้ำ

มีล็อคเกอร์มาให้ด้วย สำหรับเก็บของใช้ส่วนตัวก่อนไปออกกำลังกาย อ่างล้างหน้ามีมาให้ 3 ชุด

เราเดินอ้อมมาทางด้านหลังสระว่ายน้ำเพื่อจะเข้าไปดูภายในอาคาร 4 ซึ่งเป็นหนึ่งในอาคารเฟสใหม่ที่เพิ่งเปิดขายกันค่ะ

ก่อนเข้าไปดูด้านในมาดูแปลนกันก่อนนะ ทุกๆอาคารจะมีชั้นใต้ดินด้วยซึ่งลงไปจะเจอกับส่วนของที่จอดรถ Lobby และ ห้องประชุม ส่วนแปลนในภาพคือชั้น 1 ของอาคาร 4 ที่เปิดขายเป็นเฟสสุดท้าย พอเข้ามาด้านในอาคารจะเจอกับโถงลิฟต์ก่อน ทุกอาคารมีลิฟต์โดยสารอาคารละ 2 ตัว ถัดเข้าไปด้านในจะเป็นส่วนของห้องพักอาศัยเริ่มตั้งแต่ชั้น 1 เลย ของจริงจะมีกั้นประตูที่ต้องใช้คีย์การ์ดในการผ่านเข้าไปมาให้ เพื่อความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย แปลนอาคารเป็นรูปตัว L มีโถงลิฟต์อยู่ตรงกลางจึงทำให้ห้องพักแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งด้านล่างจะมีจำนวนห้องเยอะกว่า ส่วนฝั่งด้านบนจะมีเพียง 5 ห้องซึ่งจะเป็นส่วนตัวกว่า ห้องแบบ 2 ห้องนอนที่มีขนาดใหญ่เป็นห้องมุม ส่วนห้องแบบ 1 ห้องนอนจะอยู่ตรงกลางค่ะ

ชั้น 2 – 7 จะวางผังออกมาคล้ายๆกันเลย มีจำนวนยูนิตต่อชั้นเท่ากับ 22 ห้อง

ส่วนชั้น 8 ส่วนใหญ่เป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน มีห้องบางส่วนหายไป เหลือจำนวนยูนิตต่อชั้นเท่ากับ 15 ห้อง ลิฟต์เป็นแบบล็อคชั้นนะคะ

อาคารที่เราจะพาขึ้นไปดูคืออาคาร 4 บริเวณทางเข้าของทุกอาคารจะมีทางลงไปชั้นใต้ดินซึ่งจะมี Lobby และ ทางออกไปที่จอดรถที่อยู่ใต้อาคาร ส่วนทางเข้าที่ชั้น 1 ด้านหน้าจะมีทางลาดเป็นการออกแบบอาคารให้รองรับผู้พิการ คนแก่ หรือ ใช้เข็นของหนักๆขึ้นอาคารได้

ทางลงไปชั้นใต้ดิน มีบันไดลงไปแบบนี้ค่ะ ซึ่งข้างล่างจะมี Lobby โถงลิฟต์ และทางไปที่จอดรถ

พอลงมาจะเจอกับ Lobby ก่อน ประตูที่อยู่ด้านหลังทางฝั่งขวาคือทางออกไปที่จอดรถใต้อาคาร พอเราจอดรถก็สามารถเดินเข้ามาในอาคารได้เลยไม่ต้องไปอ้อม

ที่นั่งบริเวณ Lobby จะมีทั้งแบบเป็นโต๊ะและชุดโซฟายาว ประตูที่เห็นด้านหลังคือทางไปโถงลิฟต์ซึ่งสามารถใช้ขึ้นไปด้านบนอาคารได้

ภายในโถงลิฟต์ตกแต่งสไตล์เดียวกับ Lobby  ลิฟต์มีอยู่อาคารละ 2 ตัวเป็นแบบล็อคชั้นค่ะ

ประตูลิฟต์เป็นผิวสแตนเลส ด้านในวัสดุเป็นลามิเนตลายไม้ มีติดตั้งราวจับเอาไว้โดยรอบ

ปุ่มกดใช้ของ schindler 

อีกฝั่งหนึ่งจะเป็นทางไปห้องจดหมาย และ ห้องอเนกประสงค์

ตู้จดหมายจะอยู่ที่ Lobby ชั้นล่าง แยกอาคารใครอาคารมันค่ะ

ถัดเข้ามาเป็นห้องอเนกประสงค์มีชุดโต๊ะเก้าอี้มาให้หลายชุด ข้างในเป็นห้องประชุม สามารถมาใช้พื้นที่ในการอ่านหนังสือ ทำงานกลุ่ม คุยงานหรือประชุมได้

ด้านหลังสุดกั้นเป็นห้องประชุมจุคนได้ประมาณ 8 ที่นั่ง สามารถใช้ประชุมแบบเป็นส่วนตัวได้

เราเดินขึ้นมาที่ชั้น 1 เพื่อเข้าไปดูบรรยากาศโถงลิฟต์ในชั้นนี้กันบ้าง โดยทางขึ้นจะมีทั้งบันได

และมีทางลาด สามารถรองรับคนพิการ คนแก่ หรือ ใช้ในกรณีที่ลากของหนักๆอย่างเช่นกระเป๋าเดินทางได้

เข้ามาทางฝั่งซ้ายเป็นโถงลิฟต์ มีลิฟต์อยู่ 2 ตัว ทางฝั่งขวาเป็นทางเข้าส่วนพักอาศัย โดยห้องพักจะเริ่มมีตั้งแต่ชั้นนี้เลย

ส่วนอีกฝั่งเป็นทางเข้าส่วนห้องพักอาศัยทางปีกซ้าย

บรรยากาศบริเวณโถงทางเดินส่วนห้องพักอาศัยค่ะ

ดูในอาคารเสร็จแล้วเราลงมาเดินด้านล่างกันต่อนะคะ บริเวณอาคาร 6 (ถัดจากอาคารที่มีสระว่ายน้ำและฟิตเนสมา) จะมีลานออกกำลังกายกลางแจ้งและสวนหย่อมอยู่อีกจุดหนึ่ง

ลานออกกำลังกายกลางแจ้งมีเครื่องเล่นมาให้ตามนี้ค่ะ

มีซุ้มและที่นั่งสำหรับนั่งพักผ่อน

มีจัดสวนหย่อมแทรกอยู่ระหว่างที่นั่งพักผ่อน จะเห็นโครงการนี้มีพื้นที่สีเขียวค่อนข้างเยอะ รวมๆกันแล้วประมาณ 5 ไร่

ถัดจากสวนไปทางด้านหลังก็คืออาคารจอดรถที่เราเดินผ่านกันมาแล้วนั่นเองค่ะ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • Lobby
  • ห้องประชุม
  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ สระผู้ใหญ่นาด 18 x 18 เมตร ลึก 1.2 เมตร สระเด็กขนาด 4 x 4.5 ลึก 0.70 เมตร
  • Jacuzzi
  • Multi purpose room 2 ห้อง
  • Wi-Fi สวนภายในโครงการ
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 16 เครื่อง
  • ที่ออกกำลังกายกลางแจ้งในสวนเด็กเล่น
  • Jogging Track
  • สวนหย่อมรอบโครงการ ประมาณ 5 ไร่
  • ลิฟต์โดยสาร 2 ตัว/อาคาร (ล็อคชั้น) อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 76 : 1
  • ที่จอดรถ(ช่องจอด)ประมาณ 456 คันคิดเป็น 43% , ที่จอดรถ (ซ้อนคัน) ประมาณ 116 คันคิดเป็น 11%
  • ระบบ CCTV / Access Card


Product Walkthrough

สำหรับห้องพักอาศัยโครงการนี้จะเน้นห้องที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ มีให้เลือกทั้ง 1 และ 2 ห้องนอนดังนี้

  • 1 Bedroom 36 – 43 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.5 ล้านบาท (ห้อง 30 ตร.ม. ปิดการขาย)
  • 2 Bedrooms 55 – 63 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 4 ล้านบาท

โดยขายแบบ Fully Furnished ให้เฟอร์ครบชุดทั้ง ชุดครัว Built-in + ตู้แขวน พร้อม Sink – ก๊อกน้ำ + เครื่องดูดควัน , โต๊ะอาหาร , เก้าอี้ , โซฟาเบด , โต๊ะกลาง , ตู้วางทีวี , บานกระจกสไลด์กั้นห้อง , ตู้เก็บของ Built-in , หน้าบานกระจกเงา , เตียงนอน+ฟูก , Headboard , ตู้เสื้อผ้า , โต๊ะเครื่องแป้งพร้อมกระจกเงา , เก้าอี้สตูล , บานกระจกกั้นห้องอาบน้ำ , เครื่องปรับอากาศ

และยังมีรายการเครื่องใช้ไฟฟ้าได้แก่ โทรทัศน์สี LED 40 นิ้ว , เครื่องซักผ้า , ตู้เย็นขนาด 7 คิว , ไมโครเวฟขนาด 20 ลิตร , เครื่องทำน้ำอุ่น แถมมาให้ด้วย

ห้องตัวอย่างห้องแรกคือแบบ 1 Bedroom 36.45 – 37.77 ตร.ม. เข้าห้องมาจะเจอกับห้องนั่งเล่นที่มีพื้นที่วางโต๊ะทานข้าวได้แบบ 2 ที่นั่ง ถัดเข้าไปเป็นห้องนอนกั้นด้วยประตูบานเลื่อนบานใหญ่ มีข้อดีคือทำให้แสงธรรมชาติจากห้องนอนเข้ามายังห้องนั่งเล่นด้วย ช่วยให้ห้องไม่มืดในตอนกลางวัน ปลายเตียงมีพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง ทางฝั่งซ้ายของห้องคือห้องครัว เราสามารถกั้นเป็นครัวปิดซึ่งจะช่วยให้ทำอาหารได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นได้นะ ระเบียงอยู่เชื่อมต่อกับครัว ใช้ซักล้าง ตากผ้า หรือออกไปสูดอากาศได้ ติดกับครัวเป็นห้องน้ำที่มีพื้นที่อาบน้ำในตัว

ประตูหน้าห้องขนาด 1.00 x 2.25 เมตร บานและวงกบทำเป็นสีเทา

มือจับเป็นแบบก้านโยกมาพร้อมชุดตัวล็อค ด้านในห้องมีตะขอเกี่ยวประตูมาให้ด้วย

เข้ามาในห้องสังเกตว่าบรรยากาศจะค่อนข้างโปร่ง เนื่องจากประตูที่กั้นระหว่างห้องนั่งเล่นและห้องนอนเป็นบานเลื่อนขนาดใหญ่เต็มบาน แสงจึงเข้ามาถึงในห้องนั่งเล่นด้วย ฝ้าเพดานสูง 2.40 เมตรค่ะ เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องนี้เค้าจะแถมเเทบจะทุกชิ้นเลยนะ ยกเว้นของตกแต่ง

มุมมองย้อนกลับที่บริเวณหน้าห้อง ระยะดูทีวีประมาณ 3.10 เมตร พื้นของห้องนั่งเล่นและห้องนอนจะเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้สีขาวค่ะ

ฝั่งหน้าห้องจะมีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะทานข้าวและเก้าอี้เข้ามุมแบบนี้

ฝั่งตรงข้ามชุดโซฟาทางโครงการจะมีตู้เก็บของหน้าบานกระจก และ ตู้วางทีวีแถมให้เราด้วย

ภายในตู้เก็บของจะโล่งๆแบบนี้  เราสามารถหาชั้นมาวางเพิ่มเองได้ จะทำเป็นชั้นปรับระดับก็ดีนะ จะได้เอาไว้ปรับใช้งานตามความต้องการ ด้านบนแบ่งช่องเอาไว้เก็บของที่ไม่ค่อยได้ใช้และเป็นที่ซ่อนตู้ควบคุมไฟฟ้าด้วย

ด้านล่างมีช่องสำหรับวางรองเท้าด้วย เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น สามารถไปหาตะกร้าแบบที่สอดเข้าไปในช่องนี้ได้มาใส่รองเท้าจะได้ช่วยกันฝุ่นได้ด้วย

แอร์ได้ของ Panasonic ติดในห้องนั่งเล่น 1 ตัว (12,000 BTU) และในห้องนอนอีก 1 ตัว (9,000 BTU)

โซฟาได้เป็นแบบที่ดึงออกมาแล้วปรับเป็นที่นอนได้ รวมถึงได้โต๊ะกลางด้วย

ห้องนอนกั้นด้วยประตูบานเลื่อนกระจกแบบ 3 ตอน ขนาดค่อนข้างใหญ่จึงรับแสงได้ดี ซึ่งพอเลื่อนปิดแล้วเราจะได้ความเป็นส่วนตัวเพิ่มขึ้นมาหน่อย แต่ยังมีความโปร่งอยู่ สามารถหาผ้าม่านมาติดเพิ่มเองได้ค่ะ

ถ้าเลื่อนประตูเปิดจนสุดก็จะได้ Space เชื่อมต่อกันประมาณนี้

ภายในห้องนอนวางเตียงได้ประมาณ 6 ฟุต แล้วมีพื้นที่รอบๆเตียงเหลือเยอะอยู่ เฟอร์นิเจอร์เราจะได้ทั้ง เตียงนอน+ฟูก , Headboard , ตู้เสื้อผ้า , โต๊ะเครื่องแป้งพร้อมกระจกเงา , เก้าอี้สตูล เลยค่ะ

ระยะฝั่งซ้ายเหลือประมาณ 60 cm. ฝั่งขวาเหลือ 70 cm. สามารถวางโต๊ะข้างเตียงเพิ่มได้ทั้ง 2 ฝั่งนะ

ระยะปลายเตียงเหลือเยอะอยู่นะ สามารถวางตู้เสื้อผ้าได้

ปลายเตียงโครงการมีแถมโต๊ะเครื่องแป้งและตู้เสื้อผ้ามาให้ตามแบบนี้เลย

ภายในตู้มีราวแขวนผ้ามาให้ ถ้าใครมีเสื้อผ้าที่ต้องพับเยอะก็ทำชั้นเพิ่ม หรือ ซื้อกล่องมาเก็บแยกเป็นสัดส่วน

ระหว่างห้องนั่งเล่นและห้องนอนเป็นทางไปห้องครัวและห้องน้ำ เราสามารถทำประตูกั้นตรงส่วนนี้ให้เป็นครัวปิดได้นะ

ห้องครัวจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียง เวลาทำอาหารสามารถเปิดระบายอากาศได้

ชุดครัวได้ตามนี้เลยค่ะ ทั้งตู้ล่างตู้บน เคาน์เตอร์ยาว 1.60 เมตร Top เป็นหินเทียม มีอ่างล้างจาน เตาไฟฟ้า ไมโครเวฟ และตู้เย็นมาให้ครบ

เครื่องดูดควันได้ของ Franke เป็นระบบกรองแบบหมุนเวียนอากาศ

อ่างล้างจานได้แบบหลุมเดียวของ Mex

ด้านล่างเคาน์เตอร์มีช่องใส่ไมโครเวฟ ซึ่ง ไมโครเวฟ ก็มีแถมด้วย

ตู้เย็นที่ได้ยี่ห้อ Samsung ขนาด 7 คิว

ถัดจากห้องครัวไปเป็นระเบียง มีพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้าและ condensing unit ของแอร์ ไฟได้แบบโคมซาลาเปา

พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 1.50 x 1.52 เมตร ปูด้วยกระเบื้องเซรามิคขนาด 30 x 30 cm. สีขาว

เครื่องซักผ้าที่ได้ห้อง 1 ห้องนอนจะเป็นแบบฝาเปิดด้านหน้าขนาด 7 kg. ส่วนห้อง 2 ห้องนอนจะได้แบบฝาเปิดด้านบนขนาด 9 kg.

condensing unit แอร์ หันออกด้านข้าง เวลามาใช้งานระเบียงขณะที่เปิดแอร์อยู่อาจจะโดนลมร้อนบ้าง เราสามารถหาซื้อ Grill เปลี่ยนทิศทางลมแอร์มาติดตั้งเพิ่มเติมได้

วิวของอาคารเฟสใหม่เห็นเป็นพื้นที่ส่วนกลางแบบนี้ค่ะ

อีกฝั่งจะเป็นทางไปห้องน้ำ

ภายในห้องน้ำตกแต่งด้วยโทนสีขาว มีกระจกกั้นอาบน้ำแยกพื้นที่ส่วนเปียกมาให้

กระจกเงาภายในห้องตัวอย่างทำออกมาให้สามารถเป็นที่เก็บของได้ แต่ห้องมาตรฐานจะได้เป็นกระจกธรรมดา

อ่างล้างหน้าและก๊อกน้ำเป็นของ American standard

โถสุขภัณฑ์เป็นของ American standard เช่นกัน

พื้นที่อาบน้ำกั้นด้วยฉากกั้นอาบน้ำกระจกนิรภัย  แยกพื้นที่ส่วนเปียกส่วนแห้งเป็นสัดส่วน

พื้นที่อาบน้ำขนาดประมาณ 0.90 x 1.20 เมตร มีธรณียกขึ้นมาสูงประมาณ 10 cm.

พื้นที่อาบน้ำมีช่องสำหรับวางของและติดตั้งเครื่องทำน้ำร้อน

ฝักบัวขนาดพอดีมือค่ะ ของ American standard

ต่อมาคือห้อง 2 ห้องนอน 62.19 – 62.59 ตร.ม. เข้าห้องมาจะเป็นส่วนครัวและรับประทานอาหารที่นั่งได้ประมาณ 4 ที่นั่ง ครัวห้องนี้เป็นครัวเปิดนะคะ ซึ่งเหมาะกับการเตรียมอาหารเบาๆมากกว่า พื้นที่บริเวณนี้ค่อนข้างกว้างทำให้เข้าห้องมาแล้วจะรู้สึกโปร่ง ถัดเข้าไปเป็นห้องนั่งเล่นซึ่งอยู่ติดกับพื้นที่ระเบียง สามารถนั่งชมวิวได้ ทางฝั่งขวาบริเวณหน้าห้องติดกับห้องน้ำเป็นห้องนอนเล็ก มีห้องน้ำรวมที่ใช้สำหรับห้องนอนเล็กและเป็นห้องน้ำแขกอยู่ แบ่งพื้นที่เป็นทั้งส่วนแห้งและส่วนเปียก ทางฝั่งซ้ายเป็นห้องนอนใหญ่ที่มีห้องน้ำในตัว

เข้ามาในห้องทางฝั่งขวาสุดคือห้องน้ำ ถัดมาห้องติดๆกันคือห้องนอนเล็ก ห้องนั่งเล่น ซ้ายสุดเป็นทางไปห้องนอนใหญ่

มุมมองไปทางฝั่งหน้าประตูค่ะ บริเวณหน้าประตูทางโครงการจะมีแถมตู้เก็บของบานกระจกมาให้

ตู้ที่แถมจะมีเฉพาะที่หน้าบานเป็นกระจกนะคะ เราสามารถทำเป็นชั้นไม้เพิ่มเติมได้แบบในห้องตัวอย่าง ภายในไม่ได้ทำชั้นมาให้ซึ่งเราสามารถทำเพิ่มเองได้ จะปรับเป็นชั้นวางรองเท้าก็ได้ ตู้เก็บของก็ได้

เราไปดูห้องน้ำและห้องนอนเล็กกันต่อ ห้องอยู่ข้างๆกัน

ภายในห้องน้ำดีไซน์และวัสดุเหมือนกับในห้อง 1 ห้องนอนคือเน้นโทนสีขาว ซึ่งพอใช้โทนนี้ห้องจะดูสว่างและกว้างขึ้นค่ะ

พื้นที่อาบน้ำกั้นด้วยฉากกั้นอาบน้ำกระจกบานเลื่อนของ I-Spa

พื้นที่อาบน้ำขนาด 1.13 x 1.30 เมตร พื้นเป็นกระเบื้องค่ะ

ถัดมาเป็นห้องนอนเล็ก  มีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะเครื่องแป้งและตู้เสื้อผ้า ข้างๆเตียงเป็นหน้าต่างเปิดรับแสงเข้ามาในห้อง

ทางฝั่งซ้ายของเตียงมีระยะเหลือประมาณ 80 cm. ทางฝั่งขวาเหลือ 75 cm. วางโต๊ะข้างเตียงหรือโคมไฟได้นะ

ปลายเตียงมีระยะจากเตียงถึงผนังประมาณ 85 cm.

โต๊ะเครื่องแป้ง  เก้าอี้สตูล และกระจกส่องหน้าด้านหลังที่โครงการแถมมาให้

สำหรับแอร์ห้องนี้ได้ในห้องนั่งเล่น 1 เครื่อง (18,000 BTU) ห้องนอนห้องละเครื่อง(9,000 BTU)

ตู้เสื้อผ้าที่โครงการแถมให้

ออกมาจากห้องนอนจะเจอกับครัว โต๊ะทานข้าว และ ห้องนั่งเล่น ถัดเข้าไปด้านหลังเป็นห้องนอนใหญ่

มุมมองไปทางฝั่งหน้าห้องค่ะ

เคาน์เตอร์ครัวยาว 1.60 เมตร รูปแบบและวัสดุเหมือนกับห้องแบบ 1 ห้องนอน เราจะได้อ่างล้างจาน เครื่องดูดควัน ไมโครเวฟ และตู้เย็นด้วย (ตู้ข้างๆตู้เย็นที่วางดอกไม้อยู่ไม่ได้แถมให้นะ)

เคาน์เตอร์ครัวรูปแบบเดียวกับห้อง 1 ห้องนอนค่ะ แต่วางเป็นแบบครัวเปิดซึ่งจะเหมาะกับคนที่ชอบซื้ออาหารมาทาน หรือ เตรียมอาหารเบาๆมากกว่า

โต๊ะอาหารและเก้าอี้ 4 ที่นั่งโครงการแถมให้ค่ะ

ถัดจากโต๊ะอาหารไปเป็นห้องนั่งเล่นอยู่ติดกับทางออกไประเบียง

ระยะดูทีวีประมาณ 2.70 เมตร เฟอร์เจอร์ที่เห็นนี่คือเราได้หมดนะทั้งตู้วางทีวี โซฟา และโต๊ะกลาง

ทางออกไประเบียงเป็นประตูกระจกบานเลื่อน กรอบอะลูมิเนียมอบขาว

Condensing unit ห้องนี้วางเรียงกันหันเป่าลมร้อนออกด้านนอก ด้านหน้าทำเป็น Grill บังสายตาไว้ให้

พื้นที่ระเบียงค่อนข้างกว้างเลยค่ะ ปูด้วยกระเบื้องเซรามิคขนาด 30 x 30 cm.

มาดูห้องนอนใหญ่กันต่อ ประตูของห้องนี้เป็นบานไม้สีขาว มือจับเป็นก้านโยก

เข้ามาในห้องจะเจอกับห้องน้ำก่อน ถัดเข้าไปเป็นส่วนของห้องนอน

ห้องน้ำมีทั้งส่วนเปียก ส่วนแห้ง ห้องนี้จะมีช่องหน้าต่างบริเวณเหนืออ่างล้างหน้าด้วย สามารถเปิดระบายอากาศได้

ช่องแสงเปิดระบายอากาศค่ะ

พื้นที่อาบน้ำกั้นด้วยฉากกั้นอาบน้ำ แยกเป็นส่วนแห้ง ส่วนเปียก

ถัดมาเป็นส่วนของห้องนอน ข้างเตียงเป็นหน้าต่างบานใหญ่รับแสงได้เต็มที่ นอนดูวิวก็ได้นะ

ฝั่งซ้ายวางเตียงค่อนข้างชิดมีระยะเหลือประมาณ 25 cm. ส่วนทางด้านขวาติดกับโต๊ะเครื่องแป้ง

โต๊ะเครื่องแป้งที่โครงการแถมให้เป็นดีไซน์เดียวกันค่ะ

ระยะปลายเตียงเหลือประมาณ 1.00 เมตร

ตู้เสื้อผ้าวัสดุและรูปแบบคล้ายกับห้องแบบ 1 ห้องนอนค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 25 January 2017

  • 1 Bedroom ชั้น4 (External) เนื้อที่ 36.76 ตร.ม. ราคา 2.75 ล้านบาท หรือ 75,000 บาท/ตร.ม.
  • 1 Bedroom ชั้น2 (Garden) เนื้อที่ 36.95 ตร.ม. ราคา 2.84 ล้านบาท หรือ 77,000 บาท/ตร.ม.
  • 1 Bedroom ชั้น2 (Pool) เนื้อที่ 36.31 ตร.ม. ราคา 2.90 ล้านบาท หรือ 80,000 บาท/ตร.ม.
  • 1 Bedroom ชั้น8 (Garden) เนื้อที่ 36.95 ตร.ม. 2.95 ล้านบาท หรือ 80,000 บาท/ตร.ม.
  • 1 Bedroom ชั้น8 (Pool) เนื้อที่ 36.31 ตร.ม. 3.01 ล้านบาท หรือ 83,000 บาท/ตร.ม.
  • 2 Bedroom ชั้น2 (Garden) เนื้อที่ 62.52 ตร.ม. ราคา 4.81 ล้านบาท หรือ 77,000 บาท/ตร.ม.
  • 2 Bedroom ชั้น2 (Pool) เนื้อที่ 57.85 ตร.ม. ราคา 4.62 ล้านบาท หรือ 80,000 บาท/ตร.ม.
  • 2 Bedroom ชั้น8 (Garden) เนื้อที่ 61.21 ตร.ม. ราคา 4.81 ล้านบาท หรือ 77,000 บาท/ตร.ม.

  • Fully Furnished + เครื่องใช้ไฟฟ้า+ โปร Ready to move in ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอนฯ* ยกเว้นค่าจดจำนอง
  • ฝ้าเพดานสูง 2.40 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • Hob & Hood
  • จอง 5,000 บาท
  • ทำสัญญา 25,000 บาท (1 ห้องนอน) , 45,000 บาท (2 ห้องนอน)
  • ค่ากองทุน 300 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 40 บาท/ตร.ม./เดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ 


เจาะลึกรวบยอด

Elements ศรีนครินทร์ เป็นโครงการใหญ่ ประกอบด้วยหมู่ตึก Low Rise 7 อาคารที่อยู่รวมกันบนเนื้อที่ 13 ไร่ ทำเลตั้งอยู่ในซอยศรีนครินทร์40 ห่างจากปากซอยเข้าไปประมาณ 300 เมตร ค่อนข้างใกล้ถนนใหญ่ รอบๆโครงการจะมีร้านค้า ร้านอาหารอยู่บ้าง แต่ความอุดมสมบูรณ์หลักจะอยู่ที่ซีคอนสแควร์ ห้างขนาดใหญ่ในย่านนี้ที่มีครบแทบจะทุกอย่าง สามารถเดินออกมาถนนใหญ่แล้วเดินข้ามสะพานลอยเชื่อมเข้าห้างได้เลย นอกจากนั้นยังมี ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ ที่อยู่ด้านหลังซีคอน ถัดไปเป็น Paradise Park , Haha mall หรือถ้าเบื่อๆก็ไปเดินห้างแถวๆบางนาได้อีก สถานที่สำคัญอื่นๆในละแวกใกล้เคียงมีพื้นที่สีเขียวสวนสาธารณะขนาดใหญ่ คือสวนหลวง ร.9 เราสามารถออกมาใช้พักผ่อนหย่อนใจได้ มีวิทยาลัยดุสิตธานีอยู่ใกล้ๆกับซีคอน โครงการที่อยู่ทางฝั่งนี้จะอ้างอิงความสะดวกกับห้างซีคอนฯ ถนนศรีนครินทร์ และ แนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองในอนาคตมากกว่า ส่วนใหญ่พัฒนาเป็นกลุ่มคอนโด Low Rise ตั้งอยู่ในซอย ราคาเฉลี่ยประมาณ 40,000-70,000 บาทต่อตารางเมตร โครงการที่อยู่ทางฝั่งใกล้กับถนนสุขุมวิทตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวจะมีราคาที่สูงกว่า โครงการนี้จะได้เปรียบในเรื่องของทำเลที่ใกล้ถนนใหญ่ ใกล้ซีคอนฯ มีเส้นทางลัดไปออกถนนสุขุมวิทได้ มีพื้นที่ส่วนกลางใหญ่ เน้นพื้นที่สีเขียว ร่มรื่น และ เน้นห้องพักที่มีขนาดใหญ่

การเดินทางโดยใช้รถ เดินทางสะดวกใช้ได้สำหรับคนที่อยู่ในย่านนี้ เพราะอยู่ในฝั่งที่มีเส้นทางลัด  สามารถใช้ไปออกได้ทั้งถนนสุขุมวิท77 , ถนนสุขุมวิท101/1 (วชิรธรรมสาธิต) , ถนนสุขุมวิท103 (อุดมสุข) , ถนนบางนา-ตราด ซึ่งทุกเส้นจะไปเชื่อมกับถนนสุขุมวิท ถนนที่ใช้วิ่งเข้าเมืองทางฝั่งเอกมัย , ทองหล่อ หรือวิ่งออกนอกเมืองไปทางสมุทรปราการ ถ้าจะออกเมืองไปทางชลบุรีก็สะดวก ที่จอดรถทางโครงการก็จัดมารองรับคนที่ใช้รถโดยมีทั้งที่จอดรถใต้ดินทุกอาคารและมีอาคารจอดรถ 9 ชั้นครึ่งมาให้ รวมๆแล้วจอดได้ประมาณ 60%  ส่วนใครที่ต้องการไปใช้ทางด่วน ก็มีทางด่วนบริเวณถนนพระราม 9 , ซอยสุขุมวิท 62 และทางด่วนบางนา

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ ก็สะดวกอีกเช่นกัน ถ้าใช้เส้นทางอยู่ในย่านนี้ เนื่องจากโครงการตั้งอยู่ไม่ไกลจากถนนใหญ่ สามารถเรียกรถมอเตอร์ไซค์ แท็กซี่ รถเมล์ ได้สะดวก นอกจากนั้นยังมีรถสองแถว รถกระป๋องและรถตู้วิ่งรับส่งไปยังสถานที่ต่างๆอีกด้วยเช่น อนุสาวรีย์ชัยฯ-ซีคอน , ลาดกระบัง-ซีคอน เป็นต้น ในตอนนี้หากต้องการใช้รถไฟฟ้าสามารถต่อรถไปยังสถานีที่ใกล้ที่สุดทางฝั่งถนนสุขุมวิท แต่ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว-สำโรง บนถนนศรีนครินทร์มาเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเดินทางด้วย ซึ่งจะทำให้การเดินทางสะดวกมากยิ่งขึ้น

การออกแบบ วางผังอาคารออกเป็นกลุ่มอาคารทำให้จัดพื้นที่สำหรับส่วนกลางมาได้ค่อนข้างใหญ่ เอาที่จอดรถและLobby มาไว้ชั้นใต้ดิน และได้พื้นที่ ชั้น 1 มาแบ่งเป็นห้องขายซึ่งจะเหมาะกับคนบางกลุ่ม ที่ไม่ชอบความสูง ชอบสะดวก เดินเข้าห้องได้เลยไม่ต้องขึ้นบันได เช่นผู้สูงอายุ หรือคนใช้จักรยานเป็นต้น ทางโครงการมีทำทางลาดมาเพื่อรองรับคนกลุ่มนี้ด้วย ส่วนตัวห้อง ออกแบบมาให้ห้องเริ่มต้นที่ขนาดใหญ่หน่อย ซึ่งจะเหมาะกับคนที่อยากได้ห้องที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ ตัวห้องจัดพื้นที่ใช้สอยมาได้ค่อนข้างลงตัวตามมาตรฐาน มีให้เลือกหลายแบบ

วัสดุ จัดมาให้ตามมาตรฐาน มีดีมีด้อยผสมๆกันไป รวมๆถือว่าใช้ได้ ในห้องแบบ 1 ห้องนอนได้ประตูบานเลื่อนแบบ 3 ตอนบานใหญ่ มีแถมเฟอร์นิเจอร์มาให้ครบชุดแบบ Fully Furnished ดีไซน์เข้าชุดกัน และ มีเครื่องใช้ไฟฟ้ามาให้ครบทั้ง โทรทัศน์สี , เครื่องซักผ้า , ตู้เย็นขนาด 7 คิว , ไมโครเวฟ , เครื่องทำน้ำอุ่น พอเราซื้อห้องมา ตกแต่งเพิ่มอีกนิดหน่อยก็เข้าอยู่ได้เลย

สาธารณูปโภค เนื่องจากโครงการนี้มีพื้นที่ค่อนข้างใหญ่ เป็นกลุ่มอาคาร ดังนั้นข้อดีคือมีพื้นที่เหลือสามารถจัด Facilities ได้เยอะ โดยเฉพาะสวนที่มีการออกแบบให้มี  3 ส่วน ซึ่งจะแบ่งการใช้ประโยชน์ กระจายกันออกไป เพื่อลูกบ้านจำนวนมาก จะได้ใช้งานได้พร้อมๆ กัน แบ่งเป็นสวนแรกเป็นสวนที่เน้นกิจกรรม มีเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งและลานอเนกประสงค์ ส่วนที่สองเป็นเหมือน Sport Club ที่มี Fitness + สระว่ายน้ำระบบเกลือ ส่วนที่สามเป็นสวนที่มาใช้พื้นที่นั่งเล่นได้ และเชื่อมต่อกับสวนทั้งหมด มี Jogging Track ไว้เดินหรือวิ่งออกกำลังกายในโครงการ มีอาคารจอดรถเสริมให้อีก แต่ถ้าไปจะเดินเข้ามาที่อาคารไกลหน่อย

 

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 71,500 บาท/ตร.ม., 25 January 2017

  • ทำเล 7.50/10 – อยู่ในซอยย่อยแต่อุดมสมบูรณ์ ตรงข้ามห้างซีคอนสแควร์
  • เดินทางด้วยรถ 8.25/10 – มีเส้นทางลัดเยอะ สะดวกสำหรับคนย่านนี้ ที่จอดรถประมาณ 60%
  • ไม่ใช้รถ 7/10 – เรียกรถสาธารณะได้ง่าย ไม่ไกลจากถนนใหญ่ 
  • วัสดุ 7.50/10 – มีดีมีด้อยปนกันไป ดีที่จัดเต็มเฟอร์นิเจอร์มาให้ทุกอย่างรวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วย
  • แบบ 7.50/10 – ออกแบบค่อนข้างดี  ทั้งการจัดผัง เน้นห้องใหญ่
  • สาธารณูปโภค 8.50/10 -ได้พื้นที่ส่วนกลางค่อนข้างเยอะ สวนร่มรื่น แม้จะมีเพื่อนบ้านเยอะหน่อยแต่ก็ทำออกมาน่าใช้เกินราคา

  • MAIN CLASS
  • 7.63 / 10.00

BOTTOM LINE

Elements ศรีนครินทร์ เป็นโครงการที่เหมาะกับคนทำงานย่าน สุขุมวิทตอนปลาย บางนา ศรีนครินทร์ ที่อยู่อาศัยทำงานแถวย่านนี้ ต้องการบ้านที่อิงอยู่ใกล้ซีคอนสแควร์ และมีพื้นที่ส่วนกลางเยอะๆ ใช้งานได้จริง ยอมขยับเข้ามาอยู่ในซอยแยกเพื่อแลกกับพื้นที่ห้องที่กว้างขึ้น ชอบอยู่ Low Rise สบายๆ ไม่เน้นวิว มีงบประมาณ ระดับ 2.5 – 5.2 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือน 18,000 – 36,000 บาท

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปค่ะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )