SCG_Experience_Cover

SCG Experience  เปิดตัวศูนย์ในคอนเซ็ปใหม่ภายใต้แนวคิด The New Experience of Creative Living  โดยปรับเปลี่ยนการจัดพื้นที่กว่า 6,200 ตารางเมตรที่ CDC เลียบทางด่วน เอกมัย-รามอินทราใหม่   เพื่อตอบโจทย์ของเจ้าของบ้านและนักออกแบบมากขึ้น

พื้นที่หลักๆแบ่งเป็น  3 ชั้น โดยชั้นล่างเป็นส่วนที่จัดไว้สำหรับคนรักบ้าน (Home lover experience) ด้วยบรรยากาศที่เหมาะแก่การนั่งคุย จิบกาแฟ อ่านหนังสือและชมนิทรรศการ เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรักบ้าน ซึ่งชั้นนี้สามารถขับจักรยานเข้ามาเที่ยวชมและจอดในอาคารได้ด้วยค่ะ ชั้นที่ 2 เน้นการให้ไอเดียการตกแต่งตามเทรนด์ล่าสุด (Trend & Decorative Experience)  ประกอบด้วยห้อง Lifestyle trend 4  ประเภท และห้องสมุดสำหรับการออกแบบ การจัดแสดงครัวและสุขภัณฑ์ประเภทต่างๆ และโชว์รูมกระเบื้อง Cotto Italia ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และชั้นที่ 3 เป็นการให้ความรู้ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับบ้าน (Home knowledge experience) ตั้งแต่พื้นถึงหลังคา และเจาะลึกไปถึงเรื่องของโครงสร้าง งานระบบ งานตกแต่งด้วยวัสดุและเทคนิคต่างๆ บรรยากาศในงานเปิดตัวจะเป็นอย่างไร ไปชมกันเลยค่ะ

SCG 1

เปิดงานด้วยการที่คุณชัชวาลย์ เศรษฐบุตร กรรมการผู้จัดการ ขับจักรยานเข้ามาเปิดงานและพาเดินชมรอบๆอย่างเป็นกันเองค่ะ

scg 6

“เราตั้งใจทำให้ที่นี่เป็นจุดนัดพบของเจ้าของบ้านและนักออกแบบ จึงได้จัดบริการพิเศษต่างๆไว้ให้กับสมาชิกของเราด้วย ตั้งแต่การยืมวัสดุ ไปจนถึงการใช้ห้องประชุม” คุณชัชวาลย์กล่าวถึงเป้าหมายหนึ่งของโครงการ

บรรยากาศภายในชั้นล่าง ตั้งแต่ส่วนทางเข้าหลักตกแต่งด้วยบรรกาศสบายๆ ใช้วัสดุปูพื้นให้ความรู้สึกเหมือนสนามหญ้า ทางเดินไม้ และใช้แสงธรรมชาติ พร้อมพื้นที่ที่ลูกค้าสามารถเข้ามานั่งเล่น คุยงาน ด้วยความรู้สึกเหมือนอยู่ในสวน เดินต่อไปข้างหน้าเป็น Material Gallery ค่ะ

scg 7 

ใน Material Gallery เป็นพื้นที่จัดแสดงวัสดุในเครือซีเมนต์ไทย มี QR Code ติดอยู่กับวัสดุทุกชิ้น สำหรับให้สแกนหาข้อมูลเพิ่มเติมด้วยค่ะ อีกโปรแกรมในนี้ที่มีประโยชน์มากๆคือการเป็นสมาชิกบัตร Professional Card ซึ่งสำหรับผู้ถือบัตรนี้จะสามารถขอรับตัวอย่างวัสดุกลับบ้านเพื่อใช้ประกอบการออกแบบได้อีกด้วยค่ะ

scg 8

ตัวอย่างวัสดุหลากหลายชนิดให้เลือกชมกันค่ะ

SCG 8

และที่น่าสนใจคือที่นี่ได้มีการออกแบบด้วยแนวคิด Universal Design ที่คำนึงถึงการใช้งานสำหรับทุกคน อย่างที่เห็นในภาพนี้จึงได้มีการสร้างทางลาดสำหรับขับจักรยานหรือสำหรับรถเข็นคนพิการเพื่อเที่ยวชมด้วยค่ะ ที่ผนัง บริเวณนี้คือ XP Gallery ที่เป็นการจัดแสดงภาพ 100  อาคาร ที่แสดงให้เห็นถึงวิวัฒนาการของสถาปัตยกรรมไทยในช่วง  100 ปีที่ผ่านมา ที่เท่ากับอายุของการก่อตั้งเครือซีเมนต์ไทยนั่นเองค่ะ ผนังฝั่งตรงข้ามมีการฉายหนังเรื่องราวของอาคารต่างๆในภาพด้วยค่ะ หนุ่มเนคไทแดงคือ ท็อป พิพัฒน์ พิธีกรของงาน

scg 10

SCG Showcase พื้นที่จัดนิทรรศการกึ่งถาวร ซึ่งขณะนี้เป็นหัวข้อ Eco living “Reuse Reduce Recycle”  ตัวอย่างดิสเพลย์รณรงค์ให้คนขี่จักรยานค่ะ

SCG 14 

ตัวอย่างดิสเพลย์รณรงค์ให้คนหันมาใส่ใจดัดแปลงสิ่งของเครื่องใช้และรายละเอียดเล็กๆน้อยๆในชีวิตประจำวันเพื่อช่วยลดการเพิ่มขยะลง

scg 11

นี่ มีทางลาดขับจักรยานวนๆรอบๆได้ หรือใครที่นั่งรถเข็นก็ชมได้สะดวกดีค่ะ บรรยากาศคล้ายๆสวนสาธารณะติดแอร์

scg 12

ข้างๆเป็นโซน  Home lover shop  รวมรวมสินค้าตกแต่งบ้านไอเดียเก๋ๆไว้ให้ชอปปิ้งกันค่ะ

SCG 15

มีสินค้าแนวสร้างสรรค์และแนวEco จากกลุ่ม Creative หลากหลายแบรนด์ค่ะ  ทั้งไทยและเทศ

scgiphone (1)

ตัวอย่างสินค้าน่ารักๆค่ะ อยากบอกว่าถาดทำน้ำแข็งสีน้ำเงินพร้อมน้องหมีโพล่า(Polar Ice Tray “Let’s make a home for the Polar bear”) ตอนนี้กลับมาอยู่ในตู้เย็นของเราเรียบร้อยแล้ว 555+

SCG 18

ข้างๆ Home lover shop เป็นไฮไลท์นึงของศูนย์ SCG Experience คือบริการให้คำปรึกษาเรื่องบ้านกับ Dream Driver หรือทีมสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญ ที่พร้อมให้บริการฟรีกับเจ้าของบ้านที่กำลังจะสร้างบ้าน ต่อเติม หรือซ่อมแซมบ้าน โดยสามารถนัดหมายล่วงหน้าได้นะคะ (สามารถสำรองที่นั่งได้ที่ http://www.scgexperience.co.th/th/service/consult-form.aspx ค่ะ)

SCG 19

มีคนกำลังใช้บริการอยู่พอดี ก็ลองเอาแปลนหรือเอาปัญหามาปรึกษากันดูได้นะคะ

SCG 20

ถ้าไม่สะดวกรับบริการที่นี่ ทางโครงการก็มีบริการ Consult Online โดยการรับรหัส Log in เพื่อปรึกษาจากที่บ้านก็ได้ ในภาพข้างบนในจอเป็น ทีมงานสาวสาธิตการ Consult Online  มาจากสาขาเมกาบางนาค่ะ

scg 13

เดินต่อมาเป็นมุมนิตยสารค่ะ มีนิตยสารที่เกี่ยวกับการออกแบบบ้านจากทั่วโลกให้หยิบอ่านอัพเดตกันได้ฟรีๆ และสตาร์บั๊กมีแผนมาเปิดข้างๆเร็วๆนี้ด้วยค่ะ มานั่งจิบกาแฟอ่านหนังสือที่นี่ถือว่าคุ้มเลยค่ะ เท่าที่เดินดูรับนิตยสารมาหลากหลายและอัพเดตมากทีเดียว เดี๋ยวจะพาขึ้นบันไดเลื่อนไปดูชั้นสองกันนะคะ

scg 14

ชั้นสองจะมีห้องสมุดและ Designer club ที่รวมหนังสือเกี่ยวกับการออกแบบทั้งในและนอกประเทศกว่า 2,500 เล่ม

scg 18

สมาชิกสามารถเอาโน้ตบุ้คมาเสียบปลั๊กนั่งทำงานหรือจะนั่งเหยียดขาอ่านหนังสือ(หรืองีบหลับ)อย่างในภาพก็มีพื้นที่ที่จัดไว้ให้ สำหรับโบรชัวร์เกี่ยวกับบัตรสมาชิกมีรายละเอียดอยู่บนเว็บไซต์ SCG XP และลูกค้าสามารถดาวน์โหลดหรือปริ้นท์โบรชัวร์ดังกล่าวออกมาได้ด้วยค่ะ แต่รายละเอียดคร่าวๆของผู้ที่สามารถใช้งานห้องสมุดหรือ wifi ต้องเป็นสมาชิกระดับ Customer (ค่าสมัคร 600 บาท) หรือ Professional (ค่าสมัคร 1,000 บาท) อายุการใช้งาน 2 ปีทั้งคู่ โดยเฉพาะสมาชิก Professional สามารถขอรับวัสดุกลับบ้านได้ด้วยนะคะ เหมาะสำหรับกลุ่มสถาปนิกหรือนักออกแบบฟรีแลนซ์ที่ต้องการที่ทำงานสบายๆพร้อมกับหนังสือ นิตยสารออกแบบมากมาย ช่วยเพิ่มแรงบันดาลใจ กับราคา 1,000 บาทต่อ 2 ปี ถือว่าโอเคเลยนะคะ ได้ส่วนลดพิเศษตามร้านอาหารหรือสินค้าในกลุ่ม CDC ด้วย

 scg 16

ด้านในห้องสมุดจะมีมีห้องประชุมทั้งเล็กและใหญ่ไว้ให้บริการด้วยค่ะ (อันนี้ไม่ฟรีนะ)  ข้างบนเป็นห้องประชุมเล็ก คิดค่าบริการชั่วโมงละ 250 บาท ถ้าเป็นสมาชิก Professional ลด 100 บาท เหลือ 150 บาทค่ะ (แต่ทั้งหมดต้องสมัครเป็นสมาชิกประเภทใดประเภทหนึ่งเท่านั้นถึงจะรับบริการส่วนนี้ได้ค่ะ)

scg 17

ภาพข้างบนเป็นห้องประชุมใหญ่ คิดค่าบริการชั่วโมงละ 350 บาท ถ้าเป็นสมาชิก Professional ลด 100 บาท เหลือ 250 บาทค่ะ สำหรับคนที่ต้องการห้องประชุมแบบส่วนตัวก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจนะคะ มีที่เสียบปลั๊กสำหรับเอาโน้ตบุ้คเข้ามาทำงานร่วมกัน พร้อมมีทีวีแขวนผนังสำหรับแสดงงานให้ด้วยค่ะ

scg 19

ถัดจากห้องสมุดเป็นโซน Life style trend มีการทดสอบความชอบในสิ่งต่างๆเพื่อหาสไตล์ที่ใช่ ซึ่งมี 4 ประเภทด้วยกัน เพื่อตอบโจทย์ที่อยู่อาศัยของแต่ละคนนะคะ ลองมาเล่นกันดูได้

scgiphone 1

คุณชัชวาลย์ เศรษฐบุตร กรรมการผู้จัดการ และคุณท็อป พิพัฒน์ พิธีกร สาธิตการเล่นให้ดูเป็นตัวอย่าง จะเป็นจอสัมผัสให้ลองเล่นกันดู ว่าสไตล์ของเราเป็นแบบไหน ซึ่งเมื่อทำแบบสอบถามครบทุกข้อแล้ว ก็จะได้เป็นสลิป QR Code ที่ปริ้นท์ออกมา

scgiphone 2

แล้วก็นำสลิป QR Code ที่ได้ มาส่องสแกนกับจอเพื่ออัพเดตสไตล์การแต่งตัวตามแต่ละเทรนด์ที่เราได้ มีให้เลือกเครื่องแต่งตัวได้หลากหลายเลยค่ะ แถมยังสามารถถ่ายรูปเราแล้วแชร์ไปบน Facebook ได้ด้วยนะคะ

scg 20

มีตัวอย่างการตกแต่งห้องแบบต่างๆไว้ให้เป็นไอเดียด้วยค่ะ สังเกตวัสดุพื้นผนังมีหลากหลายแบบดี ห้องนี้เป็นสไตล์ของ Lullaby ค่ะ Lullaby จะเป็นคนประเภทที่รักครอบครัว อ่อนโยน การออกแบบบ้านจึงออกแบบให้ทุกพื้นที่ ทุกคนสามารถใช้งานร่วมกันได้ โทนสีก็จะเป็นโทนสีพาสเทล ค่ะ

SCG 98

ส่วนในภาพนี้ก็เป็นสไตล์ Revals ที่จะเหมาะกับ การตกแต่งบ้านที่คิดนอกกรอบ ชอบของใช้ดีไซน์แปลกและแหวกแนวกว่าคนทั่วไป แต่ยังมีสำนึกที่ดีต่อการรับผิดชอบสังคม

scg 21

ห้องนี้ก็จะเป็นสไตล์ URBANEAST ที่เป็นลักษณะของคนเมืองที่นิยมความหรูหราเรียบง่าย และชอบความมีเอกลักษณ์ทั้งสัดส่วนและรูปทรง ซึ่งก็จะเห็นตัวอย่างของสไตล์นี้ได้จาก ห้องน้ำแบบ Outdoor พร้อมไอเดียฉากกั้นโครงไม้แบบเก๋ๆ นี้ค่ะ

SCG 97

ติดๆกันเป็นโซน  Kitchen Solution จัดแสดงผลิตภัณฑ์ครัวของ Cotto หลากหลาย โดยมีรูปแบบตั้งแต่ครัวสำเร็จรูป ครัวปูน ไปจนถึงครัวโครงอลูมิเนียม หรือที่เรียกว่า Smart frame พร้อมบริการออกแบบชุดครัวตามพื้นที่ของลูกค้า

SCG 99

ภาพบนเป็นครัวสำเร็จรูปค่ะ จุดเด่นคือสามารถประกอบและติดตั้งเสร็จได้ภายใน 1 วัน

DSCN4798_WM

เรามาดูกันที่ชั้นสองโซนสุขภัณฑ์กันบ้างนะคะ

DSCN4844_WM

ตรงนี้เป็นพื้นที่โชว์สุขภัณฑ์ห้องน้ำ ทั้งก๊อกน้ำ อ่างล้างมือ ฝักบัว โถสุขภัณฑ์ค่ะ

DSCN4845_WM

แบบก๊อกน้ำต่างๆมีให้เลือกซื้อกันมากมายหลายแบบ แล้วแต่ดีไซน์และการใช้งานที่แต่ละคนชอบเลยค่ะ

DSCN4846_WM

ตรงนี้เป็นที่ทดสอบก๊อกน้ำ สามรารถเปิดน้ำทดลองได้จริงเลยค่ะ

ด้านนี้เป็นการโชว์ฝักบัวมีทั้งแบบติดเพดานและแบบฝักบัวติดผนังค่ะ อีกทั้งยังสามารถเปิดน้ำเพื่อทดลองใช้งานได้เช่นเดียวกันค่ะ

โซนนี้เป็นพื้นที่โชว์ฝักบัวอาบน้ำมีให้เลือกหลายแบบอีกเช่นกันค่ะ

โซนนี้เป็นอ่างล้างมือค่ะ

มีก๊อกน้ำดีไซน์แปลกใหม่ให้ได้เลือกสรรค์กันด้วย บางชิ้นมีรางวัล Red Dot Award การันตีดีไซน์ด้วยนะคะ

ด้านนี้เป็นการจัดเซ็ตห้องน้ำมีอ่างล้างหน้าที่มีดีไซน์เก๋ๆ พร้อมด้วยก๊อกน้ำที่มีดีไซน์ และ โถสุขภัณท์

โซนนี้เป็นพื้นที่โชว์โถสุขภัณฑ์  โถปัสสาวะชาย มีให้เลือกสรรค์กันตามความชอบและฟังก์ชั่นการใช้งาน มีหลายแบบเลยค่ะ

แบบห้องน้ำที่จำลองไว้สำหรับผู้สูงอายุ จาก Cotto ค่ะ ซึ่งจะมีข้อมูลต่าง ๆ บอกไว้และสามารถเข้าใจได้ง่ายด้วยค่ะ

ส่วนด้านนี้เป็นโซนที่จัดไว้เป็นตัวอย่างของอ่างล้างหน้าค่ะ

ตรงนี้ก็เป็นชุดอ่างล้างหน้าเช่นกัน แต่มีการเลือกใช้สุขภัณฑ์และการออกแบบที่ต่างกัน

ตัวอย่างห้องอาบน้ำค่ะ ผนังปูด้วยกระเบื้องโมเสก

DSCN4786_WM

มาดูส่วนของโซนกระเบื้องกันบ้างนะคะ

DSCN4789_ed

เป็นกระเบื้อง นำเข้าจากประเทศอิตาลี่เป็นคอลเลคชั่น  COTTO ITALIA  มีคุณสมบัติ รับน้ำหนักได้สูง ดูดซึมน้ำต่ำ สามารถใช้ปูได้ทั้งภายในและภายนอก และยังมีหลายลวดลายให้เลือกอีกมากมาย เราไปดูตัวอย่างของกระเบื้องแต่ละแบบกันเลยดีกว่าค่ะ

แบบที่เห็นอยู่นี้เป็นรุ่น Taiga และ รุ่น Selection Oak เป็นรุ่นที่มีลวดลาย เลียนแบบ Texture ของไม้ซึ่งทำออกมาได้เหมือนจริงเลยทีเดียว และยังเป็นรุ่นที่นิยมใช้กันอีกด้วย รุ่น Taiga มีขนาด 15×90 ซม./แผ่น  รุ่น Selection Oak มีขนาด 15×120 ซม./แผ่น และ 20×120 ซม./แผ่น ค่ะ

ambbrown20120x06

ตัวอย่างการใช้กระเบื้องค่ะ

ต่อมาเป็นรุ่น Alabastri Di Rex ขนาด 60×120 ซม. และ 80×80 ซม. รุ่น I Bianchi Di Rex ขนาด ขนาด 60×120 ซม. และ 80×80 ซม. และรุ่นI Marmi Di Rex ขนาด 60×120 ซม. เป็นลวดลาย Texture ของหินอ่อนเป็นลวดลายที่นิยมใช้เช่นกันค่ะ

alb

ตัวอย่างการใช้กระเบื้องค่ะ

รุ่น Senso Di Marmo มีขนาด 40×80 ซม. / 80×80 ซม. และ 80×180 ซม. ค่ะ

t

แบบนี้เป็นกระเบื้องแบบพิมพ์ลายมีขนาด 20×20 ซม. ลายกระเบื้องสวยน่าใช้ค่ะ

a

ด้านนี้เป็นกระเบื่องรุ่น Ardoise มีทั้งแบบพื้นผิวเรียบและนูนออกมาแบบ 3 มิติ สามารถนำมาใช้ร่วมกันได้ทำให้ผนังดูมีดีไซน์และไม่เรียบจนเกินไปค่ะ

 

โซนด้านในนี้ก็ยังเป็นกระเบื้องในคอลเลคชั่น  COTTO ITALIA อยู่ค่ะ มีให้เลือกมากมายหลายแบบจริงๆ ขอแถมอีกนิดเรื่องการหลักการออกแบบของห้องนี้คือ คุณจะสามารถดูสีและลวดลายของกระเบื้องด้วยแสงจากลักษณะต่าง ๆ กันได้จากตรงนี้เลย ไม่ว่าจะเป็นแสงแบบ warm white, cool white, daylight หรือแม้แต่แสงจากธรรมชาติก็สามารถเช่นเดียวกันค่ะ

ด้านนี้มีที่ให้ทดสอบความลื่นกระเบื้องด้วยค่ะ

สามารถทดลองพื้นผิวของกระเบื้องได้ว่าถ้าโดนน้ำแล้วจะเป็นอย่างไร เหมาะกับการปูพื้นประเภทไหน โดยสามารถหยิบกระเบื้องที่เราสนใจมาวางในถาดและเปิดน้ำให้ทดสอบกันได้เลยค่ะ

โซนที่เป็นล็อกต่างๆนี้เป็นกระเบื้องซีรี่ย์อื่น ๆ ที่นอกเหนือจาก COTTO Italia ค่ะ ซึ่งก็จะมีความสวยงามและราคาที่แตกต่างกันออกไป

ด้านนี้เป็นส่วนที่ลูกค้าสามารถให้ทางทีมสถาปนิกของ SCG ออกแบบกระเบื้องให้เหมาะกับห้องของเราได้ค่ะ  หรือสามารถให้ช่วยออกแบบห้องน้ำให้ได้ ด้วยการออกแบบ 3 มิติ (สามารถเห็นได้ทั้งห้อง ทั้งพื้นและผนัง ) โดยเงื่อนไขในการใช้บริการมี 2 แบบ แบบที่ 1 ออกแบบอย่างเดียวมีค่าบริการ 1,000 บาท/ห้อง  แบบที่ 2 ซื้อสินค้า cotto ครบ 5,000 บาท ( เฉพาะ SCG สาขา CDC (Crystal Design Center) เท่านั้น ) สามารถนำมาเป็นส่วนลด 1,000 บาทสำหรับค่าออกแบบได้ค่ะ ( ออกแบบฟรีนั่นเองค่ะ )

เครื่องนี้เป็นเครื่องที่จะช่วยให้เราค้นหาข้อมูล และ คอนเซ็ปของสินค้ารุ่นต่างๆและยังมีหลายฟังก์ชั่นให้เลือกใช้กันอีกด้วย เช่น การหา Inspiration ในการตกแต่งห้อง  และ ดู VDO พรีเซ็นต์การใช้งานของกระเบื้องชนิดต่างๆอีกด้วย

DSCN5116_WM

สำหรับบนชั้น 3 นั้นจะแบ่งเป็น 3 โซนหลักๆได้แก่ Roof Solution, Construction Knowledge , Floor, Wall & Ceilling ค่ะ

เรามาดูที่โซนแรก Construction Knowledge กันก่อนนะคะ โซนนี้จะเน้นไปที่ความรู้ในการก่อสร้างบ้านโดยวิธีการนำเสนอเป็นแบบสร้างของจริงขึ้นมาให้ดูและผ่า Section กันให้เห็นแบบทะลุปรุโปร่งเลยว่าข้างในเป็นอะไร ในส่วนนี้ถือว่าให้ความรู้ดีมากๆสำหรับคนที่ต้องการรู้เรื่องการสร้างบ้าน เวลาคุยกับช่างผู้รับเหมาจะได้เข้าใจว่าของจริงเป็นอย่างไร ช่วยป้องกันไม่ให้โดนหลอกได้

แปลนของบ้านที่จะพาไปชมค่ะ

ส่วนแรกที่เจอจะเป็นการโชว์โครงการของพื้นและคาน เห็นโครงเหล็กกันจะๆ เลยว่าเค้าผูกเหล็กกันยังไง

ซูมให้ดูใกล้ๆเลยว่ามีลูกปูนวางรองอยู่ด้วย

ตัวเสาก็มีการก่อไม้แบบมาให้ดูเลยว่าตอนก่อมีอะไรบ้าง

เข้ามาด้านในเป็นการแสดงเรื่องการฝังเสาเข็ม

ซึ่ง Infographic ที่เห็นในภาพก็จะบอกเล่ารายละเอียดของเสาเข็มว่ามีขั้นตอนยังไง ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง ใครสนใจสามารถคลิกดาวน์โหลดเก็บไว้เป็นความรู้ได้ที่นี่เลยนะคะ http://www.scgexperience.co.th/th/home-service/tip-detail.aspx?tip_trick_id=160

ในส่วนของห้องน้ำก็จะมีการเจาะกำแพงทะลุให้เห็นการเดินท่อน้ำภายในทั้งหมด

การเดินท่อน้ำทิ้งต่างๆ

การเดินท่อน้ำภายในผนังของสีที่ต่างกันจะบอกถึงน้้ำที่ไหลผ่านว่าเป็นน้ำร้อนหรือน้ำเย็น

ส่วนชุดอ่างล้างหน้าก็มีจัดแสดงให้เห็นเหมือนกันค่ะ

รายละเอียดอ่างๆของท่อประปา

ออกมาด้านนอกตัวบ้านจะโชว์การติดตั้งระแนงไม้

การเชื่อมระหว่างวัสดุหลายๆประเภท

ภาพแสดงการติดตั้งผนังสมาร์ทบอร์ด

ภาพแสดงการตีโครงก่อนติดตั้งผนังสมาร์ทบอร์ด

ในภาพนี้แสดงถึงขึ้นตอนการติดตั้งผนังกั้นเสียงพร้อมฉาบ Skim Coat ดูแล้วเข้าใจได้ครบวงจรเลยค่ะ

มี Graphic อธิบายครบถ้วน

ต่อมาเป็นส่วนที่แสดงถึงโครงสร้างปูนและเหล็ก มีให้ดูตั้งแต่การผูกเหล็กจนเทพื้นเช่นกัน

ภาพ Infographic แสดงรายละเอียดต่างๆ สามารถคลิกดาวน์โหลดได้เช่นเดียวกัน ตามลิ้งค์นี้นะคะ http://www.scgexperience.co.th/th/home-service/tip-detail.aspx?tip_trick_id=151

โซนต่อมาเป็นการแสดงการก่อผนังด้วยอิฐหลายๆแบบค่ะ คิดว่าส่วนนี้หลายคนคงอยากมาดูว่ามันต่างกันอย่างไรระหว่าง อิฐมอญ, อิฐมวลเบา และอิฐขาว

ดูรายละเอียดกันใกล้ๆนะคะ มีการติดตะแกรงกรงไก่บริเวณขอบวงกบเพื่อป้องกันการแตกร้าวของปูนฉาบให้ดูด้วย

วิธีการติดตั้งอิฐมวลเบา

สุดท้ายเป็นการก่ออิฐขาว

ภาพ Infographic แสดงรายละเอียดต่างๆ สามารถคลิกดาวน์โหลดได้เช่นเดียวกัน ตามลิ้งค์นี้นะคะ http://www.scgexperience.co.th/th/home-service/tip-detail.aspx?tip_trick_id=151

ภาพแสดงการติดตั้งงานระบบไฟฟ้าแบบฝังในกำแพง

โครงสร้างการติดตั้งฝ้าเพดาน

งานระบบไฟต่างๆมีมาครบ

กำแพงด้านนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงขั้นตอนการฉาบปูนลงสีรองพื้นไปจนถึงขั้นขัดมันและลงสีเก็บงาน ทำออกมาให้ดูเข้าใจง่ายและน่าสนใจมากๆค่ะ

ต่อมาเป็นตัวอย่างทรายล้างและหินล้างต่างๆ ทำมาให้ดูหลายสีเลย

รายละเอียดข้อมมูลต่างๆมีมาให้ครบถ้วนดี ถ้าใครสนใจแบบไหนก็สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่สอบถามเรื่องราคาได้เลยค่ะ

ส่วนหินขัดก็มีชิ้นงานของจริงมาให้ดูด้วย

ส่วนแบบจำลองการต่อเติมบ้านก็มีให้ดูค่ะ

มีรูป Section พร้อมบอกรายละเอียดให้ดูครบเลยว่าใช้วัสดุอะไรและการประกอบเป็นยังไง ดาวน์โหลดคลิก http://www.scgexperience.co.th/th/home-service/tip-detail.aspx?tip_trick_id=130

ในส่วนนี้ยังให้ความรู้เรื่องถังเก็บน้ำต่างๆด้วย ดาวน์โหลดคลิก

ส่วนหลังคานั้นจะแยกเป็นโซนเฉพาะเลย เพราะตัวหลังคามีรายละเอียดที่เยอะมากและ SCG ก็มี Product อยู่ในส่วนนี้ค่อนข้างเยอะด้วยค่ะ เรียกได้ว่าเป็น One Stop Service ทั้งเรื่องออกแบบ สินค้า และการติดตั้ง ครบทุกเรื่องได้ที่นี่ที่เดียวเลยล่ะค่ะ

มีการจำลองโครงหลังคาแบบต่างๆมาให้เห็นถึงความแตกต่างเลย

วัสดุมุมหลังคาก็มีของจริงมาให้จับต้องและดูสีจริงๆได้เลย

โครงหลังคาจะมีการติดตั้งในรูปแบบต่างๆให้ดู รวมถึงงานระบบต่างๆด้วยค่ะ

ใครไม่เคยเห็นใต้หลังคาบ้านตัวเอง ลองมาศึกษาที่นี่ได้ค่ะ จะได้เข้าใจในโครงสร้างของบ้านที่เราอยู่อาศัยได้

การติดตั้งไม้เชิงชายในรูปแบบต่างๆ

แบบจำลองที่แสดงถึงความแตกต่างระหว่างการติดตั้งและไม่ติดตั้งฉนวนกันความร้อน

ใครอยากได้หลังคาสีอะไรก็มาจิ้มๆเลือกได้เลยค่ะ เพราะในแต่ละส่วนจะมีรายละเอียดบอกครบตั้งแต่วัสดุไปจนถึงราคา

ระบบรางน้ำก็มีให้ดูค่ะ

ส่วนนี้เป็นส่วนที่แสดงให้เห็นถึงชื่อเรียกต่างๆของโครงสร้างหลังคา เวลาไปคุยกับช่างจะได้พูดถูกว่าเค้าเรียกกันว่าอะไรบ้าง

สรุปแล้วส่วนนี้เป็นส่วนที่ให้ความรู้ในการสร้างบ้านได้ดีมากๆค่ะ และให้รายละเอียดได้อย่างครบถ้วน ถ้าใครคิดจะสร้างบ้านหรืออยากเข้าใจในโครงสร้างของบ้านที่ตัวเองอาศัยอยู่ อยากให้เข้ามาดูกันนะคะ เพราะจะได้เห็นได้จับของจริงกันจนหนำใจเลยค่ะ แถมมีเจ้าหน้าที่สถาปนิกที่เชี่ยวชาญคอยให้บริการและให้คำปรึกษาอยู่ตลอดเวลาด้วยค่ะ

SCG 106

คราวนี้มาดูโซนสุดท้ายกันค่ะ ซึ่งจะเป็นโซน Floor, Wall & Ceilling โซนนี้โครที่กำลังจะปูพื้นบ้านใหม่ อยากตกเเต่งพื้นที่สวน หรือกำลังหาผนังสวย ๆ สามารถเข้ามาชมได้ ซึ่งไม่ได้มีแค่ตัวอย่างไม่กี่เเผ่นให้ดูแต่ทาง SCG Experience ปูให้ดูไว้เป็นลานกว้างเลยค่ะ จะได้เห็นภาพกันว่าปูมาแล้วจะเป็นเเบบไหนเหมาะกับบ้านเรารึเปล่า ซึ่งตรงจุดนี้ก็จะมีเคาน์เตอร์ที่คอยให้คำเเนะนำค่ะ ถ้าหากอยากต่อเติมเเล้วไม่รู้จะเริ่มตรงไหน อยากให้เเนะนำวัสดุ และตรงนี้ก็สามารถสั่งซื้อได้เลยค่ะโดยไม่ต้องมีขั้นต่ำ แต่จะมีค่าใช้จ่ายในการขนส่ง สำหรับบางประเภทสินค้าที่อาจต้องใช้ช่างที่ชำนาญ ทาง SCG ก็มีรายชื่อบ.รับเหมา และช่างก่อสร้างที่รวบรวมไว้ ให้สามารถเลือกเเละติดต่อกันเองได้ค่ะ

SCG 112

ตัวอย่างของวัสดุปูพื้นนานาชนิดค่ะ มีให้เลือกเยอะทีเดียว ที่เห็นว่ามีตัวอย่างเยอะแล้วแต่ยังมีให้เลือกอีกนะคะเพราะวัสดุมีเยอะมาก สามารถขอชมจากเคาน์เตอร์ที่มีพนักงานคอยให้คำเเนะนำได้เลยค่ะ

SCG 120

ถัดไปกันนั้นจะเป็นส่วนของวัสดุปูพื้นภายในและผนังค่ะ

SCG 121

วัสดุมีให้เลือกชมหลายประเภทค่ะ ไม่ว่าจะเป็นไม้หรือหิน ซึ่งมีตัวอย่างที่สร้างให้ได้ชมกันด้วย

SCG 122

วัสดุปูพื้นประเภทไม้ค่ะ มีให้เลือกหลายโทนสีและติดให้ชมสามารถเปรียบเทียบสีได้

SCG 127

พื้นไม้จริง เนื่องจากมีเฉดสีที่แตกต่างกันออกไปจึงมีการปูพื้นจริงและตัวอย่างเป็นชิ้นให้ชมค่ะ

SCG 128

มุมไม้อีกหนึ่งมุม ซึ่งมีตัวอย่างและเเผ่นไม้ที่ไม่ได้เเปะไว้ให้ชม แต่สามารถดูเฉดสีและลายไม้ได้ค่ะ จะเห็นที่วางตรงชั้นเป็นเเผ่นไม้เล็กๆ  หลาย ๆ อันนะคะ

SCG 130

ส่วนมุมนี้จะเป็นวัสดุบุผนังค่ะ ประตู หน้าต่าง ลูกบิด จำลองออกมาให้เห็นเป็นห้องนอนกันเลยทีเดียว

SCG 131

ห้องนอนจำลองที่มีหน้าต่าง ประตู ลูกบิด ให้เลือกชมกันค่ะ

SCG 135

ส่งท้ายด้วยส่วนท้ายสุด 🙂 ด้านนี้เป็นห้องนั่งเล่นที่จะมีผนังตกเเต่งดูดซับเสียง มีหลายเฉดสีให้เลือกค่ะ

 

SCG Experience ถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา

เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 19.00 น. โทร. 02-101-9922

SCG Experience สาขา Mega Bangna ชั้น 1 โซน Mega Home

เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 20.00 น. โทร. 02-186-8899

www.scgexperience.co.th และ www.facebook.com/SCGExperience