FYI Center Exterior

เป็นเวลาเกือบ 2 ปี ตั้งแต่ Golden Land เริ่มสร้าง  FYI Center อาคารสำนักงานแนวใหม่ใต้แนวคิด Business+Creativity ซึ่งล่าสุดโครงการก็เสร็จสมบูรณ์ พร้อมอวดโฉม โดยมีการเปิดให้เข้าชมครั้งแรกวันนี้

IMG_0373

คุณวิทวัส คุตะเทพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ Golden Land เปิดเผยระหว่างที่นำผู้สือข่าวเข้าชมอาคารว่า  “ความที่สถานที่ตั้งของโครงการอยู่ในย่านเดี่ยวกับท่าเรือคลองเคย ดังนั้นจึงนำเอาดีไซน์ของตู้คอนเทนเนอร์มาเป็นแรงบันดาลใจ ส่วนด้านหน้าอาคารมีระติมากรรมสีเหลืองขนาดใหญ่ Plug Man ผลงานออกแบบของ สาธิต กาลวันตวนิช ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Propaganda”

_DSC8717 copy

“นอกจากนี้ทางโครงการยังให้ความสำคัญกับ Green Concept ในเรื่องของการประหยัดพลังงานและใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้เกิดประโยชน์สูงสุด”

DSCF0074-1

  • จัดให้มีพื้นที่สำหรับคนเดินและพื้นที่สีเขียว 20% ของพื้นที่โครงการ
  • ออกแบบชั้นล่างของอาคารให้รับทิศทางลม เพื่อให้มีลมธรรมชาติพัดเข้ามาลานด้านหน้าซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะตลอดทั้งวัน
  • ไม่ใช้น้ำประปารดน้ำต้นไม้ แต่รวบรวมน้ำทิ้งจากการควบแน่นของระบบปรับอากาศในแทงก์น้ำใต้ดินเพื่อใช้รดน้ำต้นไม้,
  • สนับสนุนการใช้จักรยาน โดยมีพื้นที่จอดรถจักรยานและห้องอาบน้ำบริเวณชั้นใต้ดิน B1
  • พื้นที่ออฟฟิศมากกว่า 75% ได้แสงสว่างธรรมชาติที่มีคุณภาพ สว่างเพียงพอ และไม่จ้าจนเกินไป
  • การใช้กระจกที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยลดการนำความร้อนแต่ยังให้ได้ปริมาณแสงสว่างที่เพียงพอในการทำงาน
  • การออกแบบกรอบของอาคารให้มีความลดหลั่นกัน โดยเลือกใช้กระจกกั้นความร้อนชนิด Low-E และผนังที่มีค่ากั้นความร้อนสูง สามารถลดการใช้งานจากเครื่องปรับอากาศได้ 24% เมื่อเทียบกับอาคารสำนักงานทั่วไป

map4

FYI Center ตั้งอยู่บนถ.รัชดา-พระราม 4 บนพื้นที่ 9 ไร่ ประกอบด้วยอาคารสำนักงานและโรงแรม พื้นที่กว่า 100,000 ตร.ม.  แบ่งเป็น

IMG_0366

  1. อาคารสำนักงานให้เช่าสูง 12 ชั้น 2 อาคาร พื้นที่รวม 90,000 ตร.ม. 
  2. โรงแรมโมเดน่า บาย เฟรเซอร์  กรุงเทพฯ สูง  14 ชั้น พื้นที่รวม  10,000 ตร.ม. ขนาด 239  ห้อง (เตรียมเปิดให้บริการส.ค. 2016)

_DSC8619 copy

ปัจจุบันมียอดจองสำนักงานประมาณ 70% ราคาเช่าเริ่มต้นที่ 820 บาท/ตร.ม. ซึ่งทางบริษัทคาดว่าน่าจะสร้างรายได้ประมาณ 500 ลบ./ปี

Image 1/8