เลื่อน ราชพฤกษ์ อุโมงค์ ลอดวงเวียน นครอินทร์ ฝั่งธน เลื่อนเปิด

นายวิชาญ คุณากูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า ตามที่ ทช.มีโครงการก่อสร้างอุโมงค์ลอดถนนราชพฤกษ์ที่วงเวียนราชพฤกษ์ตัดนครอินทร์ จังหวัดนนทบุรี ขณะนี้การก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จแล้ว โดยตามแผนงานนายช่างโครงการกำหนดเปิดให้รถวิ่งใช้ได้ในวันที่ 30 ก.ย. นี้

แต่จากสภาพภูมิประเทศขณะนี้พบว่า เกิดสถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ คาดว่าปริมาณน้ำดังกล่าวจะทยอยไหลเข้า สู่จังหวัดปทุมธานี นนทบุรี และกรุงเทพฯ เร็ว ๆ นี้ ทำให้ยังไม่สามารถเปิดให้ใช้อุโมงค์วงเวียนราชพฤกษ์ได้ตามกำหนด เนื่องจากยังทดสอบระบบป้องกันและระบายน้ำได้ไม่สมบูรณ์ 100% เกรงว่าหากเปิดให้ใช้งานไปก่อน จะเกิดปัญหา ระบบไฟฟ้าในอุโมงค์ อย่างไรก็ตามคาดว่าจะสามารถเปิดให้ใช้งานได้แน่นอนภายในเดือน ต.ค.-พ.ย.นี้ ซึ่งไม่ถือว่างานล่าช้ากว่าสัญญา

โดยตามสัญญากำหนดงานแล้วเสร็จในต้นปี 2555 โครงการนี้ใช้ งบก่อสร้าง 197 ล้านบาท ก่อสร้างเป็นอุโมงค์ตามแนวถนนราชพฤกษ์ ขนาด 6 ช่องจราจร กว้าง 31 ม. ยาว 681 ม. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเดินทาง จากตลิ่งชันมุ่งหน้ารัตนาธิเบศร์ และเพื่อไม่ให้เกิดคอขวด จึงได้ก่อสร้างขยายสะพานข้ามคลองบางกอกน้อยบนถนนราชพฤกษ์อีกฝั่งละ 2 ช่องจราจร เมื่อโครงการนี้แล้วเสร็จจะช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดและลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุบริเวณดังกล่าว

ที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์