รูปปณาลี กล้องเหมี่ยว 70

สวัสดีค่ะ รีวิวฉบับที่ 452 วันนี้จะพาทุกท่านไปดูโครงการบ้านต่างจังหวัด  ในทำเลบ้านตากอากาศที่พัทยา กับโครงการ “ปณาลี  บ้านนา”  บ้านเดี่ยวชั้นเดียว ไม่ได้อยู่โซนติดทะเล แต่เป็นทำเลใกล้ภูเขาชื่อ เขาดิน ส่วนแบบบ้านของโครงการนี้จะมีแบบเดียว ออกแบบเป็นบ้านตากอากาศแนววิลล่า มีพื้นที่ใช้สอย 190 ตร.มเท่ากันทุกหลัง แต่จะต่างกันก็ตรงขนาดที่ดินแต่ละแปลงค่ะ

Fact @ 18 October 2013

  • Pa-Nalee Banna  ( ปณาลี บ้านนา)
  •  T-Banlabbce Property Co.,ltd ( บริษัท ที-บาลานซ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด  )
  • Segment การตลาด 5 – 7  ล้านบาท
  • เนื้อที่โครงการประมาณ 57 ไร่ พื้นที่ส่วนกลาง 2 ไร่
  • บ้านเดี่ยวชั้นเดียว  160 ยูนิต
  • 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • พื้นที่ใช้สอยมาตรฐาน  190 ตารางเมตร
  • ที่ดินแปลง  76 – 200 ตารางวา
  • ราคาเริ่มต้น 4.9 ล้านบาท 
  • www.pa-nalee.com
  • โทร 038-181-878

แบ่งปันข้อมูลเรื่องบ้านกันนะคะ

เจาะลึกทำเลที่ตั้ง

(พิกัด:12.87494,100.956888)

Screen Shot 2556-10-18 at 4.40.26 PM

ปณาลี บ้านนา ตั้งอยู่ใน ซ.บ้านนา ซึ่งเป็นซอยย่อยของซอยห้วยใหญ่ ซึ่งสามารถเข้าได้จากทางถนนสุขุมวิทค่ะ

ทำเลปณาลี

ทำเลของ ปณาลี บ้านนา อยู่ในซอยบ้านนา ซึ่งซอยนี้เป็นซอยที่ค่อนข้างสงบ อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ใกล้ภูเขาลูกเล็กๆ ชื่อว่าเขาดินซึ่งยอดเขามีวัดเล็กๆอยู่ด้านบนด้วย ชื่อวัดเขาดินเทวานิมิต นอกจากภูเขาแล้วทำเลตรงนี้ยังอยู่ใกล้กับอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่(อ่างเก็บน้ำห้วยชากนอก) เป็นหนึ่งในเส้นทางที่นิยมมาขี่จักรยานกัน ไม่ไกลจากโครงการมากนักยังมีสวนสาธาณะเมืองพัทยา อุทยานสามก๊ก Horseshoes Point และสนามกอล์ฟ สยามคันทรีคลับ ไม่ไกลมากในระยะขับรถไปค่ะ

สำหรับการเดินทางมา หมู่บ้าน ปณาลีบ้านนา วันนี้ Think of Living พามาทางบูรพาวิถี แล้วเข้าทางหลวงหมายเลข 7 ออกมาตัดกับถนนสุขุมวิท บริเวณ พัทยากลางค่ะ จากนั้นให้วิ่งมาบนถนนสุขุมวิทมาจนถึงสามแยกไฟแดง ของซอยห้วยใหญ่ เข้าไปอีกประมาณ 5 กิโลเมตร จะเจอวัดห้วยใหญ่อยู่ทางขวามือ บริเวณทางโค้ง วัดนี้เป็นวัดใหญ่ โดดเด่น เป็น  Landmark ของละแวกนี้ได้เลยค่ะ

เลยโค้งวัดห้วยใหญ่มาหน่อย จะเจอแยกซ้ายมือ เป็นแยกเข้าซอยบ้านหน้า เข้ามาประมาณ 1.5 กิโลเมตร ก็จะเจอหมู่บ้านปณาลี บ้านนา อยู่ด้านซ้ายมือ เลยไปอีกหน่อยจะเห็นเป็นภูเขาเล็กๆ ที่มีวัดอยู่ด้านบนค่ะ

ปณาลี ทางแยก

จากทางหลวงหมายเลข7 ออกมาตัดกับเส้นสุขุมวิท แถวพัทยากลาง จากแยกนี้

  • เลี้ยวขวา ไปพัทยาเหนือ
  • เลี้ยวซ้าย ไปพัทยากลาง หาดจอมเทียน สัตหีบ ระยอง ซึ่งเราจะเลี้ยวซ้ายไป ปณาลี บ้านนากันนะคะ

Location Panari 6

เข้าสู่เส้นสุขุมวิท จะเห็นความเป็นเมืองของพัทยากลาง  ทั้งสองข้างทางเต็มไปด้วยตึกแถว พ่อค้า แม่ค้า เปิดร้านขายของ สร้างธุรกิจในเมืองท่องเที่ยวนี้กันค่อนข้างมาก

ถนนหนทางเป็นถนนใหญ่ 8 เลน ในวันธรรมดา ก็โล่งๆสบายๆ แต่ช่วงวันหยุด หรือช่วงเทศกาลท่องเที่ยว เส้นนี้รถติด คนแน่นมากมายค่ะ ซึ่งทำให้คนที่ชอบอยู่สงบๆออกไปอยู่ในทำเลด้านนอกเมืองมากขึ้นเรื่อยๆ

Location Panari 8

ขับมาอีกสักหน่อยจะเจอป้ายบอกทางสถานที่ท่องเที่ยวเมืองพัทยา ซึ่งคงหนีไม่พ้นเกาะต่างๆ ที่ดังที่สุดเห็นจะเป็นเกาะล้าน เพื่อนๆ ชอบไปเที่ยวกันในวันหยุด เพราะสะดวก ใช้เวลาเดินทางไม่เท่าไร ก็ถึงแล้ว อีกอย่างของกินเพียบ  ร้านอาหารต่างๆ ริมชายหาดมีให้เลือกทั้งกลางวัน กลางคืน ไม่มีเบื่อ เข้ากับ Life Style คนเมือง จริงๆ แม้จะอยู่บนเกาะก็ตาม

Location Panari 9

ถัดมาอีกหน่อย เจอป้ายบอกทางสวนนงนุช ซึ่งเป็นสวนสวนไม้ดอก-ไม้ประดับ มีสัตว์อยู่บ้าง ไปขี่ช้างก็ได้ เหมาะสำหรับการพักผ่อนแบบครอบครัวค่ะ  มีทัวร์มาลงบ่อยๆ เราตรงต่อไปค่ะ

Location Panari 10

ผ่าน แยกไฟแดงพัทยากลางตรงต่อไปค่ะ

Location Panari 14

เลยแยกพัทยากลางมาแล้ว ถัดมาก็พัทยาใต้ค่ะ ตรงนี้จะเห็นว่ามีป้ายบอกทางบอกไว้ชัดเจน

สภาพความเป็นเมืองพัทยานี่เราสังเกตได้จากห้างที่ขึ้นมาได้เหมือนกันนะคะ ตรงนี้มี Big C  ด้วย ติดๆ กันเป็น Homework  และก็ยังมีหลายๆ ห้างค่ะ ความสะดวกสบาย น้องๆกรุงเทพ

Location Panari 17

ผ่านตัวเมืองพัทยา มาทางด้านจอมเทียน  จะเห็นว่าถนนค่อนข้างโล่ง ไม่จอแจเหมือนเมื่อครู่ค่ะ ข้างทางก็จะมีพื้นที่สีเขียวให้เราเห็นค่อนข้างเยอะหน่อย

Location Panari 18

เราตรงมาอีกหน่อย ก็จะเจอ “ตลาดน้ำสี่ภาค” ต้องบอกว่าที่นี่เข้าไป แม้สิ่งปลูกสร้างต่างๆ แม้กระทั่งของที่ขายจะเป็นของไทย พ่อค้าแม่ค้าเป็นชาวไทย แต่บรรยากาศคล้ายว่าอยู่เมืองนอก คนที่เดินข้างๆ ส่วนใหญ่ไม่ใช่คนไทยนะคะ เป็นชาวจีน ชาวเกาหลี ซะเยอะ คุยกับพ่อค้าแม่ค้าแบบต่อเก่งซะด้วย แต่ว่าน่าเดินเล่นค่ะ มีของกิน ของขาย นั่งเรือได้ด้วย ดีค่ะ

พอถึงตลาดน้ำ 4 ภาค แล้ว ชิดซ้ายเตรียมเลี้ยวเข้าซอยห้วยใหญ่ ไฟแดงหน้าเลยนะคะ

Location Panari 19

ถึงแล้วค่ะ สามแยกไฟแดง เข้า ซ.ห้วยใหญ่ค่ะ บริเวณนี้จะเรียกว่าแยกอัยการ ปากซอยมีป้อมตำรวจ สภ.นาจอมเทียนค่ะ สังเกตได้ง่ายมาก

บริเวณแยกนี้กำลังซ่อมถนนกันอยู่ค่ะ เลี้ยวซ้ายเข้าไปก็ชลอรถหน่อยก็ดี

Location Panari 20

สภาพถนนซอยห้วยใหญ่ เป็นถนนคอนกรีตนะคะ ข้างทางมีเสาร์ไฟฟ้าระโยงระยางทั้งสองด้านเลย ส่วนสภาพสองข้างทางเป็นอย่างที่เห็นค่ะ ค่อนข้างเจริญนะ เพราะเป็นซอยใหญ่ ทะลุออกเชื่อมต่อไปได้หลายเส้นทาง  โดยเฉพาะเส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 36 หรือ เส้น  By Pass ที่คุ้นเคยกัน ซึ่งสามารถใช้เลี่ยงเมืองไปได้ถึงตัวเมืองระยองเลยค่ะ ไม่จอแจ รถไม่ติด นอกเขตเมือง วิ่งสบายมากค่ะ สำหรับเส้น By Pass นี้ถนนใหญ่ที่ตัดมาจากบางละมุง ชลบุรี ไปสิ้นสุดที่ตัวเมืองระยอง  จึงมีรถเข้าออกในซอยนี้ค่อนข้างมาก และมีชุมชนพักอาศัยในนี้เยอะพอสมควรค่ะ

Location Panari 21

ลึกเข้ามาในซอย ความจอแจเริ่มลดลง ที่เห็นข้างทางก็จะมีพวกบ้านเรือน ชุมชนเก่า สองข้างทาง ที่ไม่ค่อยหนาแน่นเหมือนปากซอย ขวามือมีปั๊มน้ำมันตั้งอยู่ด้วย เป็นการยืนยันได้อีกทางหนึ่งว่าเส้นนี้ผู้คนใช้สัญจรไปมาเยอะจริงๆ ค่ะ บริเวณด้านหลัง ถัดจากปั๊มน้ำมันบางจากที่เราเห็นเป็นเหมือนสัญญานไฟแดง สีดำๆ ที่ลอยอยู่กลางถนนนั่นเป็นบริเวณทางรถไฟนะคะ ซึ่งจะมีถนนเลียบทางรถไฟไปทางขวามือด้วย โดยถนนเส้นนี้จะขนานกับถนนสุขุมวิท ใช้เลี่ยงเมืองได้ ซึ่งสามารถวิ่งไปถึงบางละมุง ไปตัดกับเส้น By Pass อีกทางหนึ่งได้เลยค่ะ

ศาลเจ้าพ่อ เห่าดง

ข้ามทางรถไฟมา สังเกตว่าถนนเปลี่ยนจากคอนกรีตมาเป็นลาดยางแล้วนะคะ และตรงนี้เรายังจะได้พบกับ “ศาลเจ้าพ่อเห่าดง” หรือที่คนแถวนี้เรียกว่า “ศาลเจ้าพ่อพญาเห่าดง” ซึ่งเป็นศาลที่ผู้คนมักจะมากราบไหว้ขอพรเป็นประจำค่ะ _/\_

Location Panari 25

ย่านนี้เป็นย่านวัดห้วยใหญ่ค่ะ เป็นแหล่งชุมชนที่ตั้งถิ่นฐานอยู่ใกล้วัด มีร้านสะดวกซื้อที่ทำเลแถวนี้ ทั้ง Lotus Express และ 7-Eleven

Location Panari 26

วัดห้วยใหญ่ ค่ะ ชื่อเดียวกับซอยเลย วัดนี้เป็นวัดใหญ่ทีเดียว ตรงข้ามมี 7-Eleven อย่างที่กล่าวไปเมื่อสักครู่ค่ะ ซึ่งวัดนี้จะอยู่บริเวณโค้งถนนพอดีนะคะ ใช้เป็น Landmark จุดสังเกตุเวลาที่มาโครงการได้ค่ะ

Location Panari 27

โค้งถัดมาจากวัดห้วยใหญ่อีกประมาณ   300 เมตร จะเจอป้ายบอกทางปณาลี บ้านนา ซึ่งเป็นป้ายถาวรสีเขียวอยู่ด้านขวามือค่ะ บริเวณนี้ใกล้จะถึงทางเข้าซอยบ้านนาแล้วนะคะ เป็นซอยเดียวกับทางที่จะไปหนองปรือ ตามป้ายบอกทางหลักค่ะ ถ้าตรงไปจะไปตัดกับเส้น By Pass ทางเลี่ยงเมืองสู่ระยอง อย่างที่กล่าวไปข้างต้นค่ะ

Location Panari 28

ถึงแล้วค่ะ ซอยบ้านนา ซอยเดียวกับ K9 สถาบันฝึกสุนัขนานาชาติป้ายใหญ่ สังเกตได้เด่นชัดทีเดียว มีป้ายโฆษณาปณาลี พื้นดำอยู่ด้านหน้าด้วยค่ะ

Location Panari 30

ซอยบ้านนาเป็นซอยที่ค่อนข้างร่มรื่นทีเดียวค่ะ ถนนมีสองเลน รถวิ่งสวนกัน ข้างทางมีทางเท้าให้เดิน ในซอยนี้ส่วนมากจะเป็นหมู่บ้าน สลับกับที่ดินเปล่าและสวนของชาวบ้านดั้งเดิม พื้นที่สีเขียวของซอยนี้จึงค่อนข้างมากหน่อย

Location Panari 31

เข้ามาเรื่อยๆ จะเจอทางแยกอย่างที่ พร้อมป้ายปณาลีป้ายใหญ่ ให้วิ่งไปทางขวาเกาะไปตามเส้นทางหลักนะคะ สำหรับผู้ที่จะเข้าไปดูโครงการก็ต้องระวังในจุดนี้ด้วยนะคะ เพราะป้ายโฆษณาไม่ได้มีลูกศรบอกทางเหมือนป้ายโฆษณาบ้านโครงการอื่นๆค่ะ ถ้าโครงการหาสติ๊กเกอร์ที่มีลูกศรมาแปะในป้ายเพิ่มคงจะช่วยให้เราคลายความกังวลเรื่องทางได้เยอะเลย 🙂

Location Panari 33

ถึงแล้วค่ะ โครงการปณาลี บ้านนา วัดระยะทางจากปากซอยบ้านนาเข้ามาถึงตัวโครงการก็ประมาณ 1.5 กิโลเมตรได้ค่ะ

สังเกตด้านหลังป้ายปณาลี จะเห็นเป็นภูเขาเตี้ยๆ นะคะ ภูเขานั้นจะอยู่เลยจากโครงการไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตรค่ะ ยอดเขามีวัดเขาดินเทวานิมิตให้เราไปกราบไว้สักการะกันด้วยนะคะ วิวจากยอดเขามองลงมาสวยมาก และยังสามารถมองเห็นแปลงที่ดินโครงการได้ชัดเจนทีเดียวค่ะ

Watermark (1)

วิวหมู่บ้าน ปณาลี บ้านนา จากเขาดิน จะเห็นว่าทำเลแถวนี้รายล้อมด้วยพื้นที่สีเขียว และภูเขา และพื้นที่สีเขียว ซึ่งอารมณ์จะแตกต่างจากเขตเมืองพัทยาค่ะ

ปณาลี

ให้ดูทำเลที่ตั้งของ ปณาลี อีกครั้ง จะได้เห็นภาพชัดเจนขึ้นค่ะ  ว่าตัวโครงการ โอบล้อมด้วยภูเขายังไง .. ภาพนี้ถ่ายจากเขาดิน ซึ่งอยู่ด้านหลังโครงการ (ตัวโครงการคือตำแหน่งที่ลูกศรสีเขียวชี้อยู่)  ภาพนี้เอามาจาก Instagram Mr.Oe ที่มีการปรับแต่งสีนะคะ สีมันเลยจัดหน่อย

Watermark

จากโครงการเดี๋ยวเราจะพาไปสำรวจอีกเส้นทางนึง ที่สามารถออกเส้นสุขุมวิทได้เหมือนกันนะคะ เส้นนี้จะผ่านทางอ่างเก็บน้ำด้วยค่ะ ซึ่งมักมีคนรักจักรยานทั้งไทยและต่างชาติมาปั่นจักรยานเล่นกันเสมอ เพราะเป็นเส้นทางที่ค่อนข้างสงบและมีอะไรๆให้ดูเยอะ ที่สำคัญมีเนินมาทางลาด ด้วยว่าแถวนี้เป็นเขตเนินเขาค่ะ

Location 2 ปณาลี 1

สังเกตว่าสองข้างทางเต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียวเลยค่ะ เมื่อเลยโครงการไป ไม่ค่อยมีบ้านคนสักเท่าไร แต่ยังคงมีทางเท้าให้ทั้งสองข้างทาง ทางเรียบๆ

Location 2 ปณาลี 3

ขับรถเข้ามาด้านในเรื่อยๆ จะเจอหมู่บ้านชาวบ้านอีกหมู่บ้านหนึ่งค่ะ ลักษณะเป็นชุมชนเก่า บ้านชั้นเดียว แต่ทางเท้าไม่มีแล้วนะ เพราะเป็นถนนดั้งเดิม

Location 2 ปณาลี 4

วัดสามัคคีประชาราม วัดก่อนถึงอ่างเก็บน้ำค่ะ

Location 2 ปณาลี 6

เจอขบวน รถ ATV ของกลุ่มชาวต่างชาติ บริเวณสะพานอ่างเก็บน้ำ ท่าทางแถวนี้จะมีกิจกรรมสนุกๆ มากกว่าปั่นจักรยาน อย่างที่โครงการบอกมาแล้วค่ะ

Location 2 ปณาลี 10
สภาพถนนบริเวณรอบอ่างเก็บน้ำ พื้นที่สีเขียว เหมาะแก่การขับรถเล่นพักผ่อนในวันหยุดยิ่งนัก และยิ่งใกล้อ่างเก็บน้ำ เช้าๆ บางวันจะมีหมอกปกคลุมให้เห็น เย็นชุ่มฉ่ำกันไป สำหรับคนที่อยู่แถวนี้ ร่มรื่นดีจริงๆ ค่ะ อ่างเก็บน้ำที่นี่ชื่อว่า อ่างเก็บน้ำห้วยชากนอก ซึ่งเป็นพื้นที่บริเวณหุบเขา ซึ่งเอามาเป็นที่เก็บน้ำที่ค่อนข้างใหญ่ทีเดียว

Location 2 ปณาลี 13

ถนนนี้ค่อนข้างร่มรื่นค่ะ ข้างทางมีหมู่บ้านอยู่ประปราย ซึ่งมีทั้งบ้านของชาวบ้านดั้งเดิม และบ้านหลังใหญ่ๆที่พอจะดูออกว่าเป็นบ้านตากอากาศ อยู่หลายหลัง ถนนตรงนี้ถึงแม้จะมีแค่สองเลน แต่ก็มีไหล่ทาง ด้านหน้ามีป้ายบอกทางด้วย เราตรงไปพัทยานะคะ เพื่อออกถนนสุขุมวิท

Location 2 ปณาลี 14

บรรยากาศการปั่นจักรยานเริ่มมีให้เห็นกันแล้วนะคะ ส่วนมากจะเป็นชาวต่างชาติค่ะ

Location 2 ปณาลี 16

บริเวณทางรถไฟ ซึ่งเป็นรางเดียวกับที่เราเห็นตอนขามาทางซอยห้วยใหญ่นะคะ เป็นรางรถไฟที่ขนานกับถนนสุขุมวิท นั่นแสดงให้เห็นว่า ถนนสุขุมวิท อยู่ไม่ไกลจากตรงนี้

ซึ่งเราสามารถใช้เส้นทางเลียบทางรถไฟนี้ไปตัดกับถนนบางสายเพื่อเข้าสัตหีบ หรือกรุงเทพได้นะคะ

Location 2 ปณาลี 18

ปากทางถนนสุขุมวิทค่ะ 🙂 รวมระยะทางจากโครงการ จนถึงปากทาง ด้านนี้อยู่ที่ประมาณ 8 กิโลเมตร แต่สำหรับผู้ที่ไม่ชินกับเส้นทาง แนะนำให้ไปเส้นทางแรกจะดีกว่านะคะ

 

เจาะลึกตัวโครงการ

 

 Untitled-1

ผัง Master Plan จากทางโครงการค่ะ ไม่ได้มีอะไรที่แปลกตาไปจากหมู่บ้านทั่วไป ตรงกลางที่เป็นสีเขียวๆนั้นคือพื้นที่ส่วนกลางนะคะ

Park01

ส่วนกลางของโครงการจะมี Club House ที่มีสระว่ายน้ำ พื้นที่ใช้งานอเนกประสงค์ และสวนสาธารณะเป็นหลัก

banna ad2

สวนและสระอีกมุมของส่วนกลาง เน้นเอาไว้สำหรับนั่งเล่นเดินเล่น

Park12

คลับเฮ้าส์และสระว่ายน้ำ … เนื่องจากแถวนี้ขาวต่างชาติค่อนข้างจะเยอะ การออกแบบเลยจะเน้นการเปิดโล่งสัมผัสแดดหน่อยนะคะ

พี่โม 91

ส่วนกลางของโครงการที่กำลังก่อสร้างอยู่ค่ะ (3 Oct 2013)

ปณาลี 55

ถนนภายในโครงการกว้าง 16 เมตรค่ะ  ส่วนถนนในซอยโครงการกว้าง 9 เมตร

 

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สวนสาธารณะ
  • คลับเฮ้าส์
  • สระว่ายน้ำ
  • รั้วสูง 2.5 เมตร
  • ระบบ CCTV
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

Product Walkthrough

บ้านของโครงการนี้จะมีแบบเดียวค่ะ คือบ้านชั้นเดียว แนววิลล่าตากอากาศ มีพื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม. แต่จะต่างกันตรงที่ดินว่าแปลง เล็กใหญ่เท่าไหร่ราคาก็จะต่างกันตรงนั้น  บ้านเป็นเเบบบ้านชั้นเดียว ดูภายนอกอาจจะดูเล็ก ๆ เรียบ ๆ นะคะแต่ถ้าได้เข้าไปจะเห็นว่ากว้างขวางเลยทีเดียว เพราะขนาดบ้านที่ใหญ่และมีความสูงพื้นถึงฝ้าอยู่ที่ 2.95 เมตร

Screen Shot 2556-10-18 at 11.24.37 AM

จากภาพจะเห็นเลยว่าบ้านเป็นทรงสี่เหลี่ยม จากที่เเปลนมีรูปทรงนี้ทำให้การจัดฟังก์ชั่นการใช้งานง่าย เน้นพื้นที่ Living Area ที่ใช้งานร่วมกัน พื้นที่ในบ้านดูกว้าง  พื้นที่นั่งเล่นเเละทานอาหารกว้างมากค่ะ ห้องนอนทั้ง3 ก็ใช่ว่าจะเล็ก ๆ อยู่แบบไม่อึดอัดเลยทีเดียว แต่ขอบอกก่อนนะคะว่าบ้านตัวอย่างที่จะพาไปดูแปลนบ้านจะ สลับด้าน เป็น Mirror กับเเปลนภาพนี้นะคะ

ตัวบ้านเวลาสร้าง จะดันมาชิดอยู่ที่รั้วหน้าบ้านให้มากที่สุด เพื่อให้เหลือพื้นที่ด้านหลังบ้านมากๆ ซึ่งลูกบ้านสามารถทำเป็นสวนหลังบ้าน หรือสระว่ายน้ำหลังบ้านเพิ่มเติมได้ … บ้านหลังนี้ออกแบบมาให้เป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว จึงเอาส่วน Living Area พื้นที่นั่งเล่น ไปอยู่ชิดหลังบ้าน และเอาห้องนอน มาอยู่หน้าบ้านแทน ซึ่งจะเป็นการออกแบบที่ไม่เหมือนบ้านที่เราอยู่กันเป็นประจำ … นอกจากนี้ ส่วน Living ยังสามารถ เปิดออกได้สองด้านเพื่อเชื่อมพื้นที่เข้ากับสวนหลังบ้านและข้างบ้านค่ะ

ของแปลกในการออกแบบบ้านหลังนี้อีกอย่างคือการมี Laundry Area อยู่ในบ้านเป็นสัดส่วนของตัวเอง ซึ่งจะเป็นพื้นที่ซักผ้า และรีดผ้า รวมถึงพื้นที่เก็บผ้าและ supply ที่ใช้ในบ้านด้วย เค้าทำเป็น Counter มาให้

อ้อ บ้านที่ต้องการสร้างสระว่ายน้ำไว้หลังบ้าน ควรจะวางอยู่บนที่ดินขนาด 100 ตารางวาขึ้นไปนะคะ จึงจะพอดีไม่อึดอัด

พี่โม 19

บ้านตัวอย่างที่จะพาไปชมบ้านเดี่ยวชั้นเดียว ขนาด 190 ตารางเมตร บนเนื้อที่ดิน 157 ตารางวา 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ หน้าบ้านจะดูเรียบๆ ธรรมดา

พี่โม 21

ที่จอดรถ  จอดได้สองคัน โครงการปูกระเบื้องให้แล้ว

พี่โม 24

สวนหน้าบ้าน โครงการนี้ออกแบบให้บ้านมีพื้นที่สวนด้านหน้าเล็ก แต่มีสวนด้านหลังใหญ่เพื่อความเป็น Private เนื่องจากถ้าพื้นที่หลังบ้านเยอะก็สามารถทำสระว่ายน้ำหรือพื้นที่พักผ่อนส่วนตัวได้ซึ่งก็จะ Private กว่า  จาพภาพจะเห็นว่ามีทางเดินลัดเล็ก ๆ ตามข้างบ้านเพื่อไปยังหลังบ้านได้ด้วยค่ะ

พี่โม 22

สวนอีกด้านของบ้าน

พี่โม 25

ประตูทางเข้าหน้าบ้าน

รูปปณาลี กล้องเหมี่ยว 2

เข้ามาในบ้าน พื้นบ้านปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60×60 ซม.โดยจะเป็นห้องนอนขนาบด้านหน้าทางเข้า และมีพื้นที่ที่สามารถวางลิ้นชักเก็บของได้ค่ะ ส่วนถ้าตรงไปก็จะเป็นพื้นที่นั่งเล่นที่ทะลุไปยังหลังบ้านได้ค่ะ

ปณาลี 2

ห้องแรกที่จะพาไปดูเป็นห้องนอน2ซึ่งมีขนาดกลาง บ้านนี้มี 3 ห้องนอนนะคะขนาดก็ใหญ่ กลาง เล็ก ตามลำดับเลย  ห้อง2 นี้จะอยู่ติดกับสวนหน้าบ้านคะ

พี่โม 36

ห้องนี้สามารถวางเตียงนอนขนาดใหญ่ได้และยังมีพื้นที่ใช้สอยเหลืออีกนะคะ จะเห็นว่าปลายเตียงสามารถวางโซฟาปลายเตียงได้ ระยะเหลือๆ

ปณาลี 9

ปลายเตียงสามารถจัดเป็นพื้นที่ทำงาน นั่งเล่น ผนังก็สามารถวางวีทีหรือทำเป็นตู้หนังสือก็ได้ค่ะ

ปณาลี 12

ส่วนตู้เสื้อผ้าจะอยู่ด้านนี้นะคะ ตู้เสื้อผ้าทางโครงการไม่ได้จัดทำให้นะคะ จะเป็นพื้นที่เว้าเข้าไป ประตูที่เห็นคือประตูห้องน้ำที่ใช้ร่วมกับข้างนอกค่ะ

พี่โม 43

ผ้าม่านที่ปิดไว้เมื่อกี้ ขอเเง้มเปิดถ่ายรูปข้างนอนซะหน่อย หน้าต่างเป็นกระจกบานเปิดขนาดใหญ่ลงมาถึงระดับพื้น ทำให้ห้องได้เเสงธรรมชาติตรงจุดนี้เยอะทีเดียวค่ะ

ปณาลี 16

ห้องน้ำที่ใช้ร่วมกันระหว่างส่วนนั่งเล่น ห้องนอน 2 ห้องนอน 3 ภาพนี้ถ่ายจากประตูทางเข้าด้าน Laundry Area เปิดทะลุไปยังห้องนอน 2  จากภาพจะเห็นว่าซ้ายมือคืออ่างล้างมือ ถัดไปเป็นทางเข้าไปส่วนอาบน้ำ ขวามือคือชักโครกค่ะ

พี่โม 39

อ่างล้างหน้าเป็น Counter หินแกรนิต มีที่เก็บของได้

พี่โม 40

ส่วนชักโครกจะอยู่ตรงข้ามกับอ่างล้างมือค่ะ

พี่โม 41

เดินเข้ามาหน่อยข้างอ่างล้างมือก็เป็นส่วนอาบน้ำ

ปณาลี 13

Laundry Area ค่ะประตูซ้ายมือที่เห็นคือห้องน้ำที่ได้พาชมไปเมื่อกี้ค่ะ

รูปปณาลี กล้องเหมี่ยว 3

ต่อไปเรามาดูห้องนอน 3 กันดีกว่าค่ะ ห้องนอนนี้อยู่ติดกับพื้นที่จอดรถ

พี่โม 28

เเม้ว่าเป็นห้องเล็กสุดก็ถือว่ากว้างทีเดียวเลยค่ะ สามารถวางโต๊ะทำงาน เตียงขนาด 5 ฟุต แต่ก็ยังมีพิ้นที่ใช้งานด้านข้างเหลือ แถมปลายเตียงยังพอที่จะวางโซฟาได้อีกซักตัวด้วย

พี่โม 32

ปลายเตียงเป็นตู้เสื้อผ้าและชั้นวางของ แต่แบบนี้คงติดทีวีปลายเตียงในห้องไม่ได้

พี่โม 34

ด้านข้างเตียงสามารถวางโต๊ะทำงาน ห้องนอนนี้หน้าต่างน้อยแต่ดูไม่อึดอัดเพราะขนาดที่กว้างและเพดานสูงค่ะ สังเกตหน้าต่างที่เป็นทรงสูงแนวตั้ง จะไม่ได้ทำเป็นแนวนอน เพราะห้องนอนห้องนี้ อยู่ติดที่จอดรถด้านหนึ่ง และข้างบ้านด้านหนึ่ง จึงออกแบบหน้าต่างแบบนี้ เพื่อให้ได้แสง แต่ยังมี Privacy

รูปปณาลี กล้องเหมี่ยว 26

นี่คือห้อง Master Bedroom  ห้องนี้อยู่ติดกับหลังบ้านค่ะ หน้าต่างที่มองออกไปก็จะเห็นวิวสวย ๆ (ถ้าเราทำหลังบ้านสวนนะ) ห้องนี้มีพิ้นที่มากพจะวางโต๊ะทำงาน ทีวี และทำส่วน walk in closet ด้วยค่ะ

พี่โม 46

สามารถวางเตียงใหญ่และมีพื้นที่เหลือข้างเตียงสบาย ๆ เลยค่ะ

รูปปณาลี กล้องเหมี่ยว 27

ปลายเตียงทำเป็นมุมทำงานและพักผ่อนได้ค่ะ

รูปปณาลี กล้องเหมี่ยว 30

ส่วนนี้คือส่วนที่อยู่ติดกับประตูห้อง อาจทำเป็น walk in closet แบบนี้ก็ได้นะคะ ห้องน้ำจะอยู่ทางขวามือในภาพนี้เลยค่ะ

รูปปณาลี กล้องเหมี่ยว 31

ห้องน้ำลดระดับลงไปเพียงเล็กน้อย

รูปปณาลี กล้องเหมี่ยว 33

อ่างล้างมือค่ะ

รูปปณาลี กล้องเหมี่ยว 35

นี่ก็ชักโครก ห้องน้ำสว่างได้เพราะช่องเเสงนี่เลยนะเนี้ย

รูปปณาลี กล้องเหมี่ยว 39

ส่วนเปียกจะกั้นไว้แบบนี้มีทั้ง Shower และอ่างอาบน้ำค่ะ

รูปปณาลี กล้องเหมี่ยว 12

พื้นที่ศูนย์กลางของบ้านดูกว้างมากทีเดียวค่ะ เห็นบ้านภายนอกเหมือนจะเล็กแต่มาเห็นภาพนี้คงรู้เลยนะคะว่าข้างในกว้างกว่าที่คิดไว้เยอะเลย  พื้นที่นั่งเล่นจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ทานข้าวและส่วนครัวค่ะ โดยประตูที่ออกไปหลังบ้านทำเป็นกระจกบานใหญ่บ้านเลยยิ่งดูกว้างขึ้นไปอีก

รูปปณาลี กล้องเหมี่ยว 13

พื้นที่นั่งเล่นสามารถวางชุดโซฟาใหญ่ได้ครบเซ็ทเลยเชียวค่ะ ผนังด้านที่ติดตั้งทีวีก็คือผนังห้อง Master Bedroom

24

มุมนี้คือมุมหน้าห้อง Master Bedroom ฝั่งเดียวกับผนังที่ติดตั้งทีวี  อาจทำเป็นมุมทำงานหรือจะทำเป็นชั้นวางของก็ได้

พี่โม 71

พื้นที่ทานอาหาร พื้นที่นี้ก็อยู่ในบริเวณเดียวกันกับพื้นที่นั่งเล่น แต่อยู่ในมุมที่ติดกับผนังริมบ้านทั้งสองด้าน เลยได้เห็นมุมภายนอกสวย ๆ ถึงสองด้าน

พี่โม 73

ชุดครัวได้ตามแบบบ้านตัวอย่างเลยนะคะ ทั้งเคาน์เตอร์ ,sink,เตา,เตาอบ,ไมโครเวฟ,เครื่องดูดควัน

รูปปณาลี กล้องเหมี่ยว 19

 

เคาน์เตอร์จัดวางไว้แบบนี้ทำให้ใช้งานง่าย ตัว Sink ก็อยู่ห่างจากเตาไฟซึ่งดีต่อการใช้งานจริง

รูปปณาลี กล้องเหมี่ยว 21

เครื่องใช้ไฟฟ้าที่จะได้ยกเว้นตู้เย็นนะคะ พร้อมตู้เก็บของเหนือเตาและเคาร์เตอร์ซึ่งเลือกสีได้สวยทีเดียวค่ะ สำหรับช่องวางตู้เย็นถ้าใครชอบตู้ใหญ่กว่านี้คงต้องทำใจกันหน่อยนะคะ

พี่โม 76

อีกด้านหนึ่งของมุมวางSink

ปณาลี 42

ภาพสวย ๆ ที่เห็นนี่คือหลังบ้านค่ะ  อย่างที่บอกข้างต้นว่าโครงการออกแบบให้หน้าบ้านดูมีพื้นที่สวนน้อยกว่าหลังบ้านก็เพื่อจุดประสงค์นี้ไงค่ะ ก็คือลูกบ้านสามารถทำหลังบ้านเป็นพื้นที่พักผ่อนส่วนตัวสบาย ๆ แบบนี้และ  Private กว่าหน้าบ้านเยอะเลยค่ะ

รูปปณาลี กล้องเหมี่ยว 65

หลังบ้านจะลดระดับกับตัวบ้านประมาณนี้เลยค่ะ

รูปปณาลี กล้องเหมี่ยว 70

พื้นที่หลังบ้านจะมีมากหรือน้อยคงแล้วแต่ลูกบ้านจะเลือกตำเเหน่งเลยนะคะ บ้านตัวอย่างนี้มีพื้นที่ 157.23 ตารางวา เลยมีพื่นที่หลังบ้านเยอะขนาดนี้ค่ะ

พี่โม 84

ภาพอีกมุมหลังบ้านค่ะ

พี่โม 81

ศาลาพักผ่อนหลังบ้าน

รูปปณาลี กล้องเหมี่ยว 64

มุมนี้เป็นมุมข้างบ้านค่ะ อยู่ติดกับพื้นที่ทานอาหาร

ปณาลี 29

ส่วนนี่ก็ข้างบ้านติดกับห้อง Master Bedroom จะเห็นว่ามีทางเดินไปถึงหน้าบ้านได้เลยค่ะ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย ณ 18 Oct 2013

  • ราคาเริ่มต้นที่ 4.9  ล้านบาท (ขนาดที่ดิน 96.15 ตารางวา)
  • เครื่องปรับอากาศ 5 ตัว เคารน์เตอร์และเครื่องครัวแบบบ้านตัวอย่าง (เตา,เตาอบ,เครื่องดูดควัน,sink,ไมโครเวฟ)
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 25,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 13 บาทต่อตารางวาต่อเดือน ชำระล่วงหน้า 2 ปีนับจากวันโอนกรรมสิทธิ์

 

 

เจาะลึกรวบยอด

โครงการ ปณาลี บ้านนา เป็นโครงการที่ออกแบบมาเป็นบ้านตากอากาศ หรือบ้านหลังที่สอง ที่แม้ว่าทำเลจะอยู่ในพัทยา ไม่ไกลจากตัวเมืองพัทยามากนัก แต่ไม่ได้ติดอารมณ์พัทยามาเลย เพราะการที่มาอยู่ในซอยบ้านนา ใกล้ “เขาดิน” มันกลายเป็นทำเลเนินเขา วิวภูเขา ที่ไม่ได้ติดทะเล วิวทะเล นะคะ ซึ่งน่าจะเหมาะกับคนที่ชอบความสงบ มากกว่า

การเดินทางด้วยรถยนต์ค่อนข้างสะดวกมาก และคนซื้อที่นี่ ก็ควรจะต้องมีรถด้วยนะคะ เพราะถ้าไม่มีไปไหนต่อไหนลำบากแน่ ทำเลโครงการที่อยู่ซอยบ้านนานี้ สามารถเดินทางไปไหนต่อไหนได้หลากหลาย ที่สำคัญเวลาจะเข้ากรุงเทพ หรือไประยอง แทบไม่ต้องผ่านเมืองพัทยาเลยด้วย ในช่วงเทศกาล จะช่วยลดความลำคาญและลำบากจากรถติดบนถนนสุขุมวิทได้มากโข …  ความอุดมสมบูรณ์และแหล่งกินเที่ยว รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกรอบๆโครงการ จัดว่ามีน้อยค่ะ  แต่ถ้าเข้าไปในเมื่องซึ่งสะดวกมากจึงอยู่ในระยะขับรถไปไม่ลำบาก สถานที่ท่องเที่ยว เเหล่งพักผ่อนหย่อนใจ ใครที่ชอบธรรมชาติคงชอบทำเลนี้คะ เพราะซอยนี้เป็นซอยที่สงบมาก อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ใกล้ภูเขาลูกเล็กๆ นอกจากภูเขาแล้วทำเลตรงนี้ยังอยู่ใกล้กับอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ และมีถนนเล็กๆที่น่าขับรถเล่น หรือขี่จักรยานออกกำลังกาย

การออกแบบ ทำมาเป็นบ้านตากอากาศแนว Villa แท้ๆ บ้านชั้นเดียวแบบนี้ ชาวต่างชาติจะชอบ เพราะใช้งานสะดวก และดูแลง่าย ไม่ต้องขึ้นบันได ผู้ใหญ่สะดวกด้วย… โครงการออกแบบมาโดยเน้น Living Area เป็นพิเศษ และออกแบบให้เชื่อมกันกับพื้นที่ด้านหลังบ้าน ที่น่าทำสระว่ายน้ำเพิ่มเหมือนบ้านตัวอย่างมากๆ รูปแบบภายนอกเรียบๆ  เรื่องความสวยงามขอข้ามเลยนะคะเพราะความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน  ใครอยากมีสวน มีสระว่ายน้ำหลังบ้านก็เลือกตำเเหน่งที่มีที่ดินที่ขนาด เกิน 100 ตารางวาขึ้นไป ส่วนใครที่ไม่อยากดูแลสวนและสระ ขนาดของที่ดินก็ไม่จำเป็นเท่าไร

วัสดุอุปกรณ์ของที่ให้มา โครงการจัดเป็นการขายเเบบบ้านเปล่าแต่ถือว่าให้ของมาเกือบครบในส่วนของครัว (ขาดแต่ตู้เย็นที่ไม่ได้ให้มา ) เครื่องปรับอากาศก็ให้มาถึง 5 ตัว คือห้องนอนห้องละ 1 ห้องนั่งเล่นอีก 2 ตัว ถือว่าให้ Spec ของมาค่อนข้างดี เราจัดเฟอร์ลอยตัวมาวางก็อยู่ได้เลย

Facility ส่วนกลาง จัดมาให้ 2 ไร่ ซึ่งคาดว่าจะไม่ค่อยได้ใช้ เพราะเชื่อว่าบ้านแทบจะทุกหลังในนี้ คงจัดสระว่ายน้ำส่วนตัวกันได้ไม่ยาก

 

Judgement

โครงการบ้านตากอากาศ ใช้ความคุ้มค่าทางอารมณ์ เป็นตัวตัดสินมากกว่า ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับเงินที่จ่ายไป ทางเราจึงยังไม่มีเกณฑ์การให้คะแนนที่เหมาะสมนะคะ  แนะนำให้ไปดูและใช้ใจตัวเองเป้นตัวตัดสินจะดีที่สุดค่ะ

 

BOTTOM LINE

ปณาลี บ้านนา  เป็นบ้านตากอากาศ แนววิลล่า ที่เหมาะกับคนชอบความสงบ ไม่ชอบอยู่ในเมืองหรือริมหาดที่วุ่นวาย แต่ก็ยังอยากไปเที่ยวทะเลหรือเข้าตัวเมืองพัทยาได้ง่าย และเน้นมาพักเป็นครอบครัว หรือหลายๆคน มีงบประมาณในระดับ 5-7 ล้าน