บ้านแสนงาม-26

รีวิวฉบับที่ 716 … เข้าใกล้ช่วงปลายปีเข้าไปทุกทีแล้วนะครับ ตอนนี้คอนโดตากอากาศทยอยแห่กันเร่งยอด จัดโปรโมชั่นกันใหญ่ วันนี้ผม Mr.Boom ก็ขอส่งการบ้านรีวิวคอนโดตากอากาศมาให้ดูกันอีกสักแห่ง ได้แก่ บ้านแสนงาม หัวหิน จาก แสนสิริ ครับ คอนโดนี้เป็นคอนโดตึกเตี้ย 11 ตึก อยู่ติดหาดหัวหิน ในซอยเดียวกันกับร้านอาหารชมทะเล ถ้าใครเคยไปกินคงจะรู้จักดี คอนโดที่นี่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2012 แล้วครับ ผ่านมาสองปี ตอนนี้ก็สร้างเสร็จพอดี ใกล้จะเข้าอยู่ได้ละ เรียกว่าสภาพกำลังใหม่เอี่ยมยังไม่มีคนใช้งาน ผมเลยถือโอกาสไปเก็บรีวิวช่วงนี้มาให้ดูกันซะเลย เผื่อจะเป็นตัวเลือกอีกตัวสำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดตากอากาศย่านชะอำ-หัวหินครับ ลองไปดูกันเถอะ

Fact @ 13 October 2014

  • บ้านแสนงาม หัวหิน
  • บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
  • HIGH CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
  • คอนโด Low Rise 7 ชั้น 1 อาคาร และ 4 ชั้น 10 อาคาร รวม 293 ยูนิต
  • ที่จอดรถนอกอาคารทั้งหมด ประมาณ  30% ของจำนวนยูนิต หรือประมาณ 88 คัน
  • ที่ดินประมาณ 12-2-98 ไร่
  • สร้างเสร็จปี 2014
  • 1 Bedroom 44.50 – 46.50 ตารางเมตร
  • 2 Bedrooms 66.50 – 78.00 ตารางเมตร
  • 3 Bedrooms 110.00 – 133.00 ตารางเมตร
  • ฝ้าเพดานสูง 2.60 เมตร
  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 3.97 ล้านบาทหรือประมาณ 85,270 บาทต่อตารางเมตร (ต.ค. 57)
  • http://www.sansiri.com/baansanngam_huahin/
  • Youtube: Baan San Ngam Condo HuaHin บ้านแสนงาม คอนโดหัวหิน
  • Call Center : 1685

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 12.649643, 99.955373

mapL

ที่ตั้งของโครงการ บ้านแสนงาม จะอยู่บนถนนเพชรเกษมครับ บนเส้นทางมุ่งหน้าจากชะอำไปทางหัวหิน อยู่บริเวณก่อนที่จะลอดอุโมงค์ใต้สนามบินหัวหิน จุดสังเกตจะอยู่เลยโรงแรมดุสิต รีสอร์ท หัวหิน มานิดนึง

บ้านแสนงาม maps 2**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะครับ

ตัวที่ดินของโครงการจะไม่ได้อยู่ติดถนนใหญ่นะครับ แต่จะอยู่ลึกเข้าไปในซอย โดยจะเป็นซอยที่อยู่ตรงข้ามกับ The Venezia หัวหิน ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่พึ่งเปิดในปี 2014 นี้ และจะอยู่เยื้องๆกับมหาวิทยาลัย Stamford หัวหินครับ ซอยนี้จะเป็นซอยเดียวกันกับ ร้านอาหารชมทะเล ร้านอาหารซีฟู้ดเจ้าดังที่นั่งท่องเที่ยวชอบมาแวะมาทานบ่อยๆด้วย

ในซอยเดียวกันนี้ ยังมีโครงการอสังหาฯ ทั้งคอนโดมิเนียมตากอากาศและโรงแรมรีสอร์ทต่างๆ มาขึ้นโครงการอยู่ใกล้ๆด้วย ทั้งใหม่และเก่า เช่น โบ๊ทเฮาส์หัวหิน, มิราเคิลหัวหิน, ฮาเว่นรีสอร์ท, บ้านสมประสงค์, ชูกมลคอนโด ฯลฯ บางอันก็สร้างเสร็จแล้ว บางอันก็ยังทำอยู่ บางอันก็ปิดโครงการไปแล้วครับ

บ้านแสนงาม-1

การเดินทางไปยังโครงการ ผมขอตัดตอนเรื่องการเดินทางมาหัวหินไปเลยนะครับ เพราะเชื่อว่าทุกคนคงจะหาทางมาได้ไม่ยาก เราวิ่งเส้นเพชรเกษมมาเรื่อยๆ ผ่านชะอำมาก่อน มุ่งหน้าไปทางตัวเมืองหัวหิน จุดสังเกตแรกก็ให้มองหาโรงแรมดุสิตธานีก่อนเป็นอันดับแรก เพราะใหญ่และสังเกตง่าย อยู่ก่อนถึงโครงการ

บ้านแสนงาม-3

พอขับเลยดุสิตธานีมาหน่อย เดี๋ยวก็จะเจอป้ายบอกทางของโครงการแล้วครับ เป็นป้ายถาวรแบบนี้เลย

บ้านแสนงาม-4

ทางขวามือ อยู่ตรงข้ามกับซอยทางเข้าโครงการ จะมี The Venezia Huahin แหล่งท่องเที่ยว/ช้อปปิ้ง/ทานอาหาร ที่ใหม่ของหัวหิน

บ้านแสนงาม-6

ขับมาอีกหน่อยจะเจอซอยทางเข้าโครงการครับ อยู่บนทางโค้งพอดี จะสังเกตว่าหน้าปากซอยจะมีป้ายชื่อของโครงการอสังหาอื่นๆหลายอันปะปนอยู่เต็มไปหมดเลย บ้านแสนงามเป็นหนึ่งในนั้น

บ้านแสนงาม-7

เข้าซอยมาปุ๊บขับตรงเข้าไปก่อน

บ้านแสนงาม-8

พอตรงเข้าซอยมาแล้วจะเจอทางแยกทางซ้ายเป็นซอยย่อย บอกว่าเป็นทางไป “หาดหฤทัย” ครับ หรือจะสังเกตป้าย “ร้านอาหารชมทะเล” หรือชื่อโครงการ “บ้านแสนงาม” ก็ได้เหมือนกัน ตอนนี้ป้ายเยอะทีเดียว ให้เราเลี้ยวซ้ายเข้าไปครับ

บ้านแสนงาม-10

ตรงเข้ามาในซอยเรื่อยๆ ทางขวามือจะเห็นตึกของ Boat House ที่กำลังสร้างอยู่ เป็นตึก High Rise อันใหม่ของเค้า เราขับผ่านไป

บ้านแสนงาม-11

ตรงเข้ามาถึงด้านใน จะเห็นทะเลอยู่ลิบๆแล้ว แต่ใจเย็นๆอย่าพึ่งลงจากรถ เราจะเจอสี่แยกก่อน ถ้าเลี้ยวขวาตรงนี้จะไปยังร้านอาหารชมทะเลครับ แต่เราจะเลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าซอยเล็กๆตรงนี้อีกที

บ้านแสนงาม-12

พอเลี้ยวซ้ายมาแล้วก็จะเจอกับทางเข้าโครงการบ้านแสนงามครับอยู่ทางซ้ายมือในภาพ ป้ายหน้าโครงการไม่ค่อยเด่นเท่าไหร่ เพราะที่ดินส่วนที่ติดถนนของโครงการมีน้อย จึงทำทางเข้าได้ไม่อลังการเท่าไหร่ เป็นข้อด้อยสำหรับโครงการที่อยู่ในซอยแบบนี้ครับ

บ้านแสนงาม-13

เข้ามาปุ๊บจะเจอกับป้อมรปภ.หน้าโครงการ เพื่อรักษาความปลอดภัย ตรวจ Security ตรงนี้ด่านแรก ถ้าไม่ใช่ลูกบ้านก็ต้องแลกบัตรกันไปตามระเบียบ

บ้านแสนงาม-14

ขับผ่านป้อมรปภ.มาแล้ว ก็จะเจอกับที่จอดรถที่เริ่มตั้งแต่ทางเข้าเลย ที่จอดรถที่นี่มี 30% ไม่รวมซ้อนคัน โดยปกติแล้วจำนวนเท่านี้ก็ถือว่ามาตรฐานสำหรับบ้านพักตากอากาศนะครับ เพราะไม่ได้เป็นที่อยู่ประจำ โอกาสที่จะมีคนเข้ามาพักพร้อมๆกันก็ไม่มากเท่ากับคอนโดในเมือง แต่อย่างไรก็ดี ในช่วงเทศกาลที่มีคนมาพักเยอะๆ ทั้งลูกบ้าน, เพื่อน+ญาติของลูกบ้าน, ลูกค้าปล่อยเช่าที่เป็นขาจร รวมๆกันแล้วถ้าเอารถกันมาเยอะก็อาจจะไม่พอได้นะครับ

บ้านแสนงาม-15

ส่วนตอนนี้ เดี๋ยวเราจอดรถแล้วลงไปดูโครงการด้านในกันต่อครับ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • The Venezia หัวหิน
  • Stamford University หัวหิน 
  • โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน
  • สนามบินหัวหิน (บ่อฝ้าย)
  • สนามกอล์ฟ Palm Hill
  • FN Factory Outlet
  • ร้านอาหารชมทะเล


เจาะลึกตัวโครงการ

master plan

ที่ดินของโครงการบ้านแสนงาม จะเป็นที่ดินขนาดประมาณ 12 ไร่ 3 งาน หน้าตาแบบในรูปนี้ครับ โดยจะมีที่ดินส่วนทางเข้าที่จะเล็กๆหน่อยติดกับถนนซอย แล้วตัวที่ดินค่อยไปบานออกด้านในครับ แล้วก็จะมีที่ดินอีกส่วนหนึ่งที่ยื่นลงไปทางทะเลและอยู่ติดกับชายหาด ที่ดินตรงนี้มีหน้ากว้างติดหาดประมาณ 35 เมตรครับ ระยะเท่านี้สำหรับคอนโดตากอากาศก็ไม่ได้กว้างมากครับ แต่ก็ดีกว่าไม่มีส่วนที่ดินที่ติดหาดเลย เพราะชายหาดแถวๆนี้โดยปกติจะไม่มีถนนเลียบหาด คนทั่วไปจะเดินลงหาดก็ทำได้ยาก ถ้าที่ดินของคอนโดไม่อยู่ติดหาดก็จะทำให้ใช้งานได้ลำบาก

รูปแบบของตัวคอนโดมิเนียมที่นี่ เนื่องจากขนาดที่ดินค่อนข้างใหญ่ ที่นี่เลยจัดเป็นหมู่ตึก 11 ตึก ที่ล้อมรอบสระว่ายน้ำ Freeform ขนาดใหญ่ที่อยู่ตรงกลางที่ดินเอาไว้ โดยตัวสระว่ายน้ำก็จะเชื่อมต่อเนื่องกันไปตลอดตัวโครงการ และลักษณะของที่ดินของโครงการบริเวณตรงกลางที่ดินจะค่อนข้างกว้าง ทำให้สามารถจัดวางตัวตึกได้มีระยะห่างพอสมควร ไม่เบียดเสียดกันจนเกินไป ส่วนบริเวณ ที่ดินที่ยื่นออกไปตรงชายหาด เค้าก็จะจัดพื้นที่หน้าหาดให้เป็นสระว่ายน้ำและพื้นที่สวนสำหรับมานั่งเล่นหรือว่ายน้ำริมทะเลได้ แยกออกมาอีกโซนหนึ่ง

บ้านแสนงาม-17

ตัวตึกแบ่งเป็นตึก 7 ชั้น 1 อาคาร และตึก 4 ชั้นอีก 10 อาคาร รวมจำนวนยูนิตทั้งหมดแค่ 293 ยูนิต ซึ่งถือว่าไม่เยอะเลยสำหรับที่ดินขนาดเกือบๆ 13 ไร่ แบบนี้ และจำนวนยูนิตต่ออาคารก็อยู่ที่ราวๆ 20-30 ยูนิตเท่านั้น ทำให้ได้ความ Private ค่อนข้างมาก มีการจัดให้ตึกบางตึกเป็นแบบ Single-Loaded Corridor คือ มีห้องทางด้านเดียวของโถงทางเดิน เพื่อลดความหนาแน่นให้กับอาคาร และเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้อีกระดับหนึ่ง ตึกที่จะได้เป็น Single Corridor คือตึก 1, 2, 4, 6, 7, 8, 9 ส่วนตึก 3, 5, 10 และ 11 จะเป็นแบบ Double Corridor ตามปกติ

บ้านแสนงาม-18

ทางเข้า Lobby จะอยู่ที่ตึก 1 ซึ่งอยู่ด้านหน้าติดกับที่จอดรถ ซึ่งเป็นตึกเดียวที่มี Lobby แบบเป็นสัดเป็นส่วนแบบนี้

บ้านแสนงาม-19

Lobby มีขนาดไม่ได้ใหญ่มาก แต่มีการยกฝ้าเพดานขึ้นสูงแบบ Double Volume เพื่อให้ดูโปร่งโล่ง พร้อมติดกระจกสองด้านสูงพื้นจรดฝ้าเพื่อรับวิวภายนอกแบบนี้

บ้านแสนงาม-20

ภายใน Lobby ก็จะมีการตกแต่งโดยใช้สีครีมเป็นหลักให้มีอารมณ์เหมือนชายหาด และหาดทราย ให้ดูเรียบๆ, ออกโมเดิร์นๆหน่อย ฝั่งนี้จะเป็นเคาน์เตอร์ต้อนรับ และมีบันไดวนขึ้นด้านข้างไปยังออฟฟิศของนิติบุคคลที่อยู่ชั้น 2

บ้านแสนงาม-21

อีกด้านหนึ่งเป็นพื้นที่นั่งเล่นภายใน Lobby ใช้ทั้งสำหรับรับแขก และให้ลูกค้านั่งรอบริเวณนี้ได้

บ้านแสนงาม-22

บริเวณพื้นที่นั่งเล่นตรงล็อบบี้ก็จะตกแต่งออกมาออกแนวทะเลๆ ใช้วัสดุธรรมชาติพวกไม้และหินอ่อน ให้ออกแนวธรรมชาติๆหน่อย ขนาดฝ้าเพดานยังปูด้วยไม้เลย

บ้านแสนงาม-23

เมื่อเดินทะลุออกมาจาก Lobby เข้ามาที่บริเวณตรงกลางที่ดิน เราจะออกมาเจอกับพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ที่เค้าทำเป็นสวนและสระว่ายน้ำ วิวแรกที่ได้ก็จะหน้าตาแบบนี้

บ้านแสนงาม-24

ตามริมทางจะมีพื้นที่นั่งเล่น เป็น Sunken Seat ที่ Drop พื้นลงไปอยู่ระดับเดียวกับสระว่ายน้ำ ให้คนที่นั่งอยู่ด้านในรู้สึกเหมือนได้ลงไปนั่งอยู่กลางสระ แต่ไม่ต้องตัวเปียกลงไปว่ายน้ำ และยังสามารถพูดคุยกับคนที่อยู่ในน้ำได้โดยที่ไม่ต้องก้มเยอะด้วย

ตัวสระว่ายน้ำของที่นี่จัดเป็นรูปแบบ Free Form ไม่ได้เป็นสระสี่เหลี่ยมทั่วไป มีการเล่นระดับความลึกของสระน้ำ ให้มีส่วนที่ตื้นและลึกต่างๆกัน บางจุดจะมีการวาง Daybed หรือเก้าอี้ชายหาดเอาไว้แบบนี้ แต่วางลงไปในน้ำเลย

บ้านแสนงาม-27

รอบๆสระก็จะเป็นทางเดิน มีการจัด Landscape เล่นระดับ เพื่อแยกส่วนการใช้งานของคนที่กำลังเล่นน้ำริมสระ กับคนที่กำลังเดินเล่นริมสวน มีแนวต้นไม้ต้นหญ้ากั้นออกจากกัน

บ้านแสนงาม-28

คอนโดมิเนียมบางยูนิตที่อยู่ชั้น 1 จะมีบันไดที่เชื่อมจากระเบียงบ้านลงมาที่ข้างสระน้ำเลย เหมือนกับว่าสามารถเปิดประตูบ้านออกมาแล้วกระโดดลงสระน้ำได้เลย

บ้านแสนงาม-29

บันไดทางลงสระน้ำ แทนที่จะใช้เป็นบันไดเหล็กให้ปีนขึ้นลง ที่นี่ก็จะใช้เป็นขั้นบันไดแบบ Slope ปกติ เพื่อให้เดินขึ้นลงสระได้ง่าย ที่ทำแบบนี้ได้เพราะตัวสระของเค้าก็ไม่ได้ลึกมาก ส่วนใหญ่อยู่ที่ 1.20 เมตร หรือเต็มที่ก็ 1.50 เมตรในบางจุดที่ลึกหน่อย ไม่ต้องใช้บันไดเหล็กก็ได้ แถมตัวสระมีหน้ากว้างพอที่จะใส่บันไดยาวๆแบบนี้ได้

บ้านแสนงาม-30

พื้นที่สระเด็กก็จะถูกกั้นส่วนออกมาเป็นแบบนี้ มีทางเดินลงเหมือนสระผู้ใหญ่ แต่พอทำแบบนี้ก็ดูเนียนตาดี สอดคล้องกับความที่เป็นสระแบบ Freeform

บ้านแสนงาม-31

ที่พื้นของสระว่ายน้ำ จะมีการฝังหลอดไฟใต้น้ำเอาไว้ด้วย ซึ่งในตอนกลางคืน จะสร้าง Light Effect ให้กับสระน้ำ ไม่ให้ดูมืดๆ และช่วยสร้างบรรยากาศตอนกลางคืนได้ดี

บ้านแสนงาม-32

หน้าตา Facade ของตัวตึกคอนโด เวลามองมาจากสระว่ายน้ำก็จะเห็นเป็นแบบนี้

บ้านแสนงาม-33

เนื่องจากห้องของที่นี่จะหันคอมฯแอร์ออกมาทางด้านนอกระเบียง และแขวนไว้แบบนี้เหมือนกันหมด ทำแบบนี้จะสะดวกในแง่ของการใช้งานพื้นที่ระเบียง แต่พอมองจากภายนอก ก็จะเห็นตัวเครื่องคอมฯแอร์แบบนี้ ความจริงถ้าทำได้ก็น่าจะเอาคอมฯแอร์ไปไว้ฝั่งโถงทางเดินหน้าห้องมากกว่า เพื่อให้ได้วิวจากสระว่ายน้ำที่สวยขึ้น แต่คอนโดสมัยนี้เกือบทั้งหมดก็จะเอาไว้ที่ระเบียงหมดแหละ มีน้อยที่จะเอาไว้ฝั่งโถงทางเดิน หรือส่วนอื่นเนื่องจากค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าในการติดตั้ง

บ้านแสนงาม-34

ตัวสระว่ายน้ำยาวต่อเนื่องกันไปจนถึงตึกอื่นๆ อยู่ที่ตึก 1 สามารถว่ายไปถึงตึก 9 ได้เลยนะ แต่สระตรงหน้าตึก 10-11 จะเชื่อมมาไม่ถึง ต้องเดินหน่อยนึง ประมาณ 3 ก้าว

บ้านแสนงาม-35

ข้างๆสระว่ายน้ำ จะมีการจัดสวน Landscape ด้วย มีการวางต้นไม้อยู่ติดสระเพื่อสร้างร่มเงาให้กับคนที่ว่ายน้ำ เวลาว่ายน้ำเราก็ไม่อยากจะตากแดดร้อนๆกันนะจริงมั้ย

บ้านแสนงาม-36

เดินต่อไปทางหน้าหาด ตรงนี้ก็มี Sunken Seat วางไว้อีก กระจายๆอยู่ตามจุด คนที่มาใช้จะได้ใช้ได้พร้อมกันหลายๆกลุ่ม

สระว่ายน้ำจะยาวต่อเนื่องกันมาจนถึงบริเวณข้างๆตึก 9 ซึ่งตรงนี้จะว่ายไม่ได้แล้ว เป็นแค่ธารน้ำ Water Feature แบบน้ำตกสวยๆ ธรรมดา ไม่ได้เอาไว้ว่าย แต่จะเดินเล่นเอาเท้าแช่น้ำก็ทำได้นะ

บ้านแสนงาม-38

จากสระน้ำมองขึ้นไปยังระเบียงห้องของตึกก็จะเห็นลักษณะของระเบียงเล่นระดับ เป็นคลื่นๆแบบนี้ เวลาโดนแสงอาทิตย์ก็สวยดีเหมือนกันนะ

บ้านแสนงาม-39

อีกด้านหนึ่งของธารน้ำ จะเป็นที่นั่งริมสระแบบเก้าอี้หวายแบบนี้ ด้านหลังเก้าอี้จะเป็นห้องฟิตเนสที่อยู่ใต้ตึก 1 เดี๋ยวเราเดินเข้าไปดูห้องฟิตเนสกันซะหน่อย

บ้านแสนงาม-51

พื้นที่ในห้องฟิตเนสไม่ได้ให้มาเยอะมาก แค่มีพอให้วางเครื่องออกกำลังกายได้ซัก 8-10 เครื่อง แต่คนที่มาพักที่นี่คงจะไม่ได้มาเน้นออกกำลังกายจริงจังขนาดนั้นหรอก แค่พอมีให้ใช้ได้

บ้านแสนงาม-52

เวลาออกกำลังอยู่ในห้องฟิตเนสก็สามารถมองออกไปด้านนอกเพื่อรับวิวสระว่ายน้ำได้ เนื่องจากผนังด้านข้างเป็นกระจกตลอดแนว

บ้านแสนงาม-41

ออกจากห้องฟิตเนสแล้วเดินต่อมาทางโซนหน้าหาด ซึ่งจะเป็นบริเวณของตึก 10 และ 11 ซึ่งตรงนี้จะเป็นฝั่งที่แยกโซนออกมา เพื่อให้ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น มีสระน้ำอีกสระอยู่หน้าตึกสองตึกนี้

บ้านแสนงาม-42

ริมสระฝั่งนี้ก็ยังจัดสวนไว้เหมือนกัน แต่ตอนนี้ต้นไม้ยังไม่โตเท่าไหร่ ร่มเงายังไม่เยอะ เดี๋ยวคงต้องรอให้ต้นไม้แตกกิ่งแตกใบมากกว่านี้หน่อย

บ้านแสนงาม-43

มองย้อนกลับไป วิวจากสระว่ายน้ำฝั่งนี้ก็จะได้บรรยากาศอีกแนวหนึ่ง จะโปร่งโล่งกว่า เนื่องจากตึกบริเวณนี้จะไม่หนาแน่นเท่าที่ดินด้านใน

ถัดมาส่วนสุดท้ายจะเป็นสระว่ายน้ำที่อยู่ติดกับหน้าหาดเลย ตรงนี้คือไม่ได้อยู่หน้าตึกใดตึกหนึ่ง เอาไว้สำหรับให้คนที่อยู่ตึกท้ายๆ เดินมาใช้สระข้างหน้าได้ และชมวิวทะเลจากตรงนี้ได้ เพราะเป็นส่วนที่อยู่ใกล้หาดมากที่สุด

สระน้ำด้านหน้าจะมีส่วนที่เป็นสระ Jacuzzi ด้วย และจะมีพื้นที่ที่โค้งเว้าออกมาแบบในรูป ให้คนมานั่งกันเป็นกลุ่ม แช่น้ำ พูดคุยกัน และ ชมวิวทะเลไปพร้อมๆกันได้ แต่วิวฝั่งนี้เป็นวิวทิศตะวันออกนะครับ ดังนั้นจะได้เป็นวิวพระอาทิตย์ขึ้น ไม่ใช่พระอาทิตย์ตก

จัดบรรยากาศบริเวณสระหน้าหาดออกมาได้ดีทีเดียว

พื้นที่ชายหาดตรงนี้ น้ำจะค่อนข้างลึกนะครับ ในช่วงเวลาที่ผมไปเป็นช่วงน้ำขึ้น ชายหาดเลยหายไป แต่ในช่วงน้ำลง ก็จะเห็นเป็นหาดทรายปกติ แต่ก็จะไม่ใช่หาดที่กว้างมากนะครับ หาดบริเวณนี้น้ำไม่ได้ลึกมาก แต่ก็ไม่แนะนำให้เล่นช่วงน้ำขึ้นนะ

บ้านแสนงาม-48

เนื่องจากต้องป้องกันน้ำเวลาน้ำขึ้น ทางโครงการจึงต้องสร้างกำแพงขึ้นมาสูงๆแบบนี้ และทางลงหาดจะมีบันไดเป็นบันไดคอนกรีตให้เดินลงไปได้ พร้อมกับมีป้อมรปภ.เพื่อดูแลความปลอดภัย ไม่ให้มีคนภายนอกเข้าออกตรงนี้ด้วย

บ้านแสนงาม-49

ทำเลตรงนี้อาจจะเล่นน้ำไม่ได้ตลอดเวลานะครับ เพราะระยะ Setback จากหน้าหาดมีน้อย พอน้ำขึ้นก็จะเดินลงไปไม่ได้แบบนี้

บ้านแสนงาม-46

กลับเข้ามาดูส่วนข้างบนที่อยู่ติดหาดที่จะมีพื้นที่เหลืออีกหน่อยตรงหน้าสระว่ายน้ำ ตรงนี้เค้าจะใส่เป็น Bunker ทรายเล็กๆ ตกแต่งด้วยสวน Landscape ให้ลูกบ้านสามารถมานั่งเล่นตรงนี้ เล่นทรายตรงนี้นิดๆหน่อยๆได้ เพราะบางจังหวะที่ลงไปเล่นที่ชายหาดไม่ได้ ก็จะได้นั่งเล่นตรงนี้แทน

Floor Plans

ต่อไปเรามาดู Floor Plans กันครับ เนื่องจากที่นี่มีตึกมากถึง 11 ตึก ผมคงจะไม่ได้เอามาให้ดูทั้งหมดนะครับ ถ้าใครอยากดูทั้งหมดให้เข้าไปที่ เว็บไซต์ของบ้านแสนงาม ครับ โครงการนี้เค้าไม่หวงมีให้ดูทุกตึกทุกชั้นเลย 🙂

เริ่มจากแปลนของตึก 1 ก่อน ชั้นล่างสุดจะเป็นส่วน Lobby หลักสำหรับต้อนรับแขก และออฟฟิศของนิติบุคคล, ถัดมาเป็นห้อง Fitness ที่อยู่ตรงกลางอาคาร และด้านขวาสุดทางทิศตะวันออกของตึก 1 ชั้น 1 จะมียูนิตพักอาศัยอยู่ 1 ยูนิต ซึ่งทิศนี้จะหันหน้าไปทางทะเลด้วย

ในตึกแต่ละตึกจะมีลิฟท์อยู่ 1 ตัวต่ออาคาร (ยกเว้นตึก 4 ที่จะมีลิฟท์ 2 ตัว เพราะเป็นตึก 7 ชั้น) ถึงจะมีแค่ตัวเดียวแต่ด้วยจำนวนยูนิตที่น้อย คือประมาณ 20-30 ยูนิตต่ออาคาร ทำให้อัตราส่วนลิฟท์ต่อจำนวนยูนิตต่ำ คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรในการใช้งาน แถมจำนวนชั้นก็เพียงแค่ 4 ชั้นเท่านั้น ถึงลิฟท์เสียหรือซ่อมบำรุงเราก็ยังพอเดินขึ้นลงได้ไม่ยากนัก (นอกจากว่ากระเป๋าเดินทางที่นำมาด้วยจะหนัก)

b1-3l

พอขึ้นมาชั้นบน ก็จะเป็นยูนิตพักอาศัยตามปกติครับ ตึก 1 นี้จะเป็นตึกที่ได้ทั้งวิวทะเล และวิวสระว่ายน้ำ จะมียูนิตทางซ้ายสุดที่เป็นทิศตะวันตก ได้วิวสระว่ายน้ำตรงกลางเต็มๆ แต่ไม่เห็นทะเล ส่วนทางขวาสุดทิศตะวันตกก็จะเห็นวิวทะเลเต็มๆ แถมได้ระเบียงกว้างรูปตัว L ด้วย เป็นยูนิต 3-Bed

ตัวโถงทางเดินของที่นี่อย่างที่บอกไปตอนแรก คือ เป็นแบบ Single Corridor ด้วย คือมีห้องเฉพาะด้านด้านเดียวของโถงทางเดิน ไม่มีห้องที่อยู่ตรงข้ามกัน ดังนั้นจะได้ความเป็นส่วนตัวที่มากขึ้น มีจำนวนยูนิตที่น้อยลง และยังทำให้โถงทางเดินอยู่ติดกับภายนอกอาคาร กลายเป็นส่วนเปิดโล่งที่ได้วิวภายนอก ได้แสงธรรมชาติ ได้ลมธรรมชาติด้วย แต่จะมีข้อเสียคืออาจจะมีฝนสาด หรือมีฝุ่นละอองปลิวเข้ามาภายในโถงทางเดินได้ ต้องหมั่นดูแลเรื่องความสะอาดนิดนึง

b4-5l

ตึกถัดมาที่อยากจะให้ดูคือตึก 4 ครับ ตึกนี้จะเป็นตึกที่มีความพิเศษตรงที่เป็นตึกเดียวในโครงการที่มีความสูง 7 ชั้น มีจำนวนยูนิต 49 ยูนิต คือชั้นละ 7 ยูนิตครับ ตึกนี้จะเป็นตึกที่ได้วิวในมุมสูงที่สุดของโครงการ และเป็นตึกที่ถ้าอยู่ชั้นสูงๆหน่อยจะได้วิวทั้งสระว่ายน้ำส่วนกลางและวิวทะเลไปพร้อมๆกันได้เลย แถมเป็นตึกที่ทุกห้องหันหน้าไปทางทิศตะวันออก ทำให้ทุกห้อง (ที่อยู่บนๆ) มองเห็นวิวทะเลได้หมดด้วย แต่ว่าก็จะเป็นตึกที่อยู่ไกลจากทะเลมากที่สุดด้วยครับb5-3l

แปลนตึกถัดมาที่แปลกและน่าสนใจคือตึก 5 ครับ ซึ่งตึกนี้จะเป็นตึก 4 ชั้นเหมือนกัน แต่ลักษณะของโถงทางเดินจะเป็นแบบ Double Corridor ไม่ได้เป็น Single Corridor เหมือนตึกอื่นๆหลายๆตึก ตึกที่จะเป็น Double Corridor นอกจากตึก 5 ก็จะมีตึก 3, ตึก 10, และ ตึก 11 แต่ตึก 5 นี้จะมีจุดเด่นตรงที่ว่า ตัวตึกจะยื่นออกมาวางอยู่กลางสระว่ายน้ำเลย ทำให้ได้วิวสระโดยรอบ แล้วจะรู้สึกเหมือนว่าตัวสระน้ำโอบล้อมตึกอยู่ด้วยb11-4l

ตึกสุดท้ายที่เด่นที่สุดและราคาสูงที่สุดของโครงการคือตึก 11 ครับ เพราะเป็นตึกที่อยู่ติดหน้าหาดที่สุด อยู่ใกล้หาดมาก เดินไปหาดได้ง่ายที่สุด มีจำนวนยูนิตน้อยที่สุดแค่ 16 ยูนิต ชั้นละ 4 ยูนิตเท่านั้นเอง และด้วยความที่เป็นตึกหน้าหาดทำให้วิวที่ได้จากตึกนี้เป็นวิวทะเลที่ไม่มีตึกอื่นมาบดบังสายตาเลย โดยเฉพาะห้องที่อยู่ทางทิศตะวันออกที่จะเป็นห้อง 3-Bed ที่มีระเบียงขนาดใหญ่ ทำให้ตึกนี้เป็นตึกที่พิเศษสุดครับ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ระบบเกลือ แบบ Freeform รอบโครงการ แยกสระเด็ก และสระว่ายน้ำบริเวณหน้าหาด
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ที่ตึก 1
  • สวนหย่อมรอบโครงการ และที่นั่งพักผ่อนตามจุดต่างๆ
  • WIFI ตามจุดต่างๆบริเวณส่วนกลางของโครงการ
  • ล็อบบี้ต้อนรับที่ตึก 1
  • ลิฟท์โดยสาร 1 ตัวต่อ/อาคาร ยกเว้นตึก 4 มีลิฟท์ 2 ตัว
  • อัตราส่วนลิฟท์เฉลี่ยทั้งโครงการ = 24:1
  • ที่จอดรถประมาณ 30% หรือประมาณ 88 คัน
  • ระบบ CCTV / Access Card / ลิฟท์ล็อคชั้น

 

Product Walkthrough

1a-zoomต่อไปเราไปดูห้องตัวอย่างกันเถอะ ห้องแรกจะเป็นห้อง 1 ห้องนอน Type 1A ขนาด 46 ตารางเมตร ลักษณะการวาง Layout ของห้องนี้จะค่อนข้าง Balance ครับ คือเน้นพื้นที่ห้องนอน กับห้องนั่งเล่นพอๆกัน สังเกตจากแปลนจะเหมือนแบ่งกันไปคนละครึ่งเลย, ตรงกลางห้องจะมีกระจกกั้นแบ่งสัดส่วนห้องนอนกับห้องนั่งเล่นแยกกัน แต่สามารถเปิดเพื่อให้เชื่อมกันได้, ระเบียงห้องมีขนาดใหญ่หน่อยเพื่อรองรับการใช้งาน Outdoor, ครัวและส่วนรับประทานอาหารวางอยู่หน้าห้องไม่ต้องใหญ่มาก เอาแค่พอทำอาหารเล็กๆน้อยๆ ส่วนห้องน้ำ อยู่ฝั่งหน้าห้องเข้าได้จากทางห้องนอนครับ

บ้านแสนงาม-54

เราเข้าไปดูในห้องกันครับ ประตูห้องจะเป็นประตูไม้หน้าตาแบบนี้ มีมือจับประตูเป็นแบบก้านโยก Stainless Steel ล็อคด้วย Dead Bolt 1 ตัวตามมาตรฐาน

บ้านแสนงาม-55

พื้นห้องใส่มาเป็นกระเบื้องไวนิลลายไม้ ซึ่งอันนี้ดีแล้ว เพราะพื้นไวนิลจะทนความชื้นได้ดีกว่าพวกลามิเนต เวลาเราลงไปเล่นน้ำกลับขึ้นมาบนห้อง ตัวเปียกๆ จะได้ไม่ต้องกลัวว่าพื้นจะเสีย เดินเข้าห้องตามสบายเลย

บ้านแสนงาม-57

เข้ามาในห้องปุ๊บ ช้อตแรกที่มองเห็นจะเป็นแบบนี้ครับ เจอกับพื้นที่ส่วน Living Area ก่อนเลย ห้องนี้เป็นห้องตัวอย่างที่ขายพร้อมเฟอร์นิเจอร์นะครับ แต่ห้องปกติจะขายแบบ Fully-Fitted ครับ คือได้เฉพาะเฟอร์นิเจอร์ Built-in บางส่วนเท่านั้นนะ

บ้านแสนงาม-56

พื้นที่ครัววางอยู่ด้านหน้าห้อง โดยตัวเคาน์เตอร์ครัวนี้จะให้เป็นวัสดุมาตรฐานที่แถมให้กับทุกห้อง ยี่ห้อ Modernform เป็นเคาน์เตอร์รูปตัว L วางเตากับที่ดูดควันด้านซ้ายชิดผนัง แต่วางอ่างล้างจานไว้ด้านขวา เวลาที่ล้างจานอยู่จะได้มองเข้ามาในห้อง หรือมองออกไปยังระเบียงด้านนอกได้ ตัวครัวให้พื้นที่เก็บของมาพอประมาณสำหรับบ้านพักตากอากาศ​ เอาไว้ให้เก็บภาชนะ หรือพวกขนมที่ซื้อมาระหว่างทริป 

บ้านแสนงาม-59

ท้อปครัวเป็นหินควอซสีน้ำตาลเทา วางอ่างล้างจานแบบฝัง (Integrated Sink) และใช้หัวก็อกน้ำแบบโค้งสูงแบบนี้ ยี่ห้อ MEX ทั้งคู่

บ้านแสนงาม-61

เตาไฟฟ้าแบบเซรามิก ติดมาให้เลย ยี่ห้อ Teka มี 2 หลุม

บ้านแสนงาม-62

ผนังด้านหลังครัวจะปูกระเบื้องสีขาวมาให้แบบนี้ เผื่อว่าเราทำครัวเลอะผนัง จะได้สามารถเช็ด, ล้าง,​ ทำความสะอาดได้ ไม่ต้องกลัวสีที่ผนังจะหลุดออกมา

บ้านแสนงาม-63

ที่ดูดควันเป็นแบบดูดไปปล่อยที่ระเบียง ยี่ห้อ MEX

บ้านแสนงาม-64

ตู้ด้านข้างมีพื้นที่เก็บของเพิ่มอีกหน่อย หน้าบานตู้จะเป็นลามิเนตนะครับ

บ้านแสนงาม-90

ฝั่งตรงข้ามครัว จะเป็นตำแหน่งเสาที่เว้าเข้าไป ตรงนี้เค้าเตรียมไว้สำหรับเป็นพื้นที่วางตู้เย็นครับ ใส่ตู้เย็นได้ขนาดประมาณนี้ ไม่ได้ใหญ่มาก แต่ก็คิดว่าน่าจะเพียงพอสำหรับบ้านตากอากาศที่อยู่กัน 2 คนละมั้ง 😀

บ้านแสนงาม-66

พื้นที่รับประทานอาหาร วางอยู่ติดกับครัวเลย เฟอร์นิเจอร์อันนี้เค้าแถมเฉพาะห้องนี้นะครับ ห้องอื่นไม่ได้ให้ แต่ลองดูแนวทางการจัดพื้นที่ตรงนี้กันหน่อย เราสามารถวางโต๊ะ 4 ที่นั่งได้ ถึงแม้ห้องนี้จะอยู่กัน 2 คน แต่ถ้าเราพาเพื่อนมาก็ยังรองรับการใช้งานโต๊ะกินข้าวได้ 4 คน,​ ตัวเก้าอี้นั่งจะใส่เป็นม้านั่งยาว 1 ตัว โดยใช้เคาน์เตอร์ครัวที่อยู่ติดกันเป็นพนักพิงไปในตัว และมีเก้าอี้ปกติอีก 2 ตัว เผื่อระยะถอยเก้าอี้แล้วเรียบร้อย ในเวลาที่เราไม่ได้กินข้าวตรงนี้ โต๊ะนี้จะกลายเป็นโต๊ะเอนกประสงค์สำหรับกิจกรรมอื่นได้ จะนั่งแจกไพ่ เล่นเกมเศรษฐีกันตรงนี้ตอนกลางคืน หรือเอาคอมมาตั้ง นั่งคิดงาน นั่งอ่านหนังสือตรงนี้ตอนกลางวันก็ได้ ถือว่าเป็นพื้นที่ที่ใช้งานได้หลากหลายดี

บ้านแสนงาม-67

ถัดเข้ามาด้านในจะเป็นพื้นที่ส่วนห้องนั่งเล่น ซึ่งจะอยู่ติดกับระเบียงด้านนอก เพื่อให้พื้นที่ตรงนี้ได้รับแสงสว่างจากภายนอกได้เพียงพอโดยที่ไม่ต้องเปิดไฟเยอะ

ด้านหลังโซฟาจะมีผนังกระจกบานเลื่อนที่กั้นระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องนอนอยู่ สามารถเลื่อนออกเพื่อเปิดให้พื้นที่สองส่วนนี้เชื่อมต่อกันได้ ตามที่เห็นในภาพ ให้ห้องดูโปร่งโล่งมากขึ้น

บ้านแสนงาม-74

ตัวรางเลื่อนของฉากกั้นห้อง วางฝังลงไปในพื้น ให้อยู่ระดับเดียวกัน ไม่ยื่นขึ้นมา ไม่ต้องกลัวสะดุด

บ้านแสนงาม-68-1

ระยะวางโซฟาดูทีวี ไม่ได้กว้างมาก พอแค่ให้มีพื้นที่นั่งดูทีวีได้ มีพื้นที่ตรงกลางเหลือนิดหน่อยสำหรับใส่โต๊ะกลางตัวเล็กๆ ตรงนี้อย่าเลือกโต๊ะกลางที่มีขนาดใหญ่เกินไปนะครับเพราะมันจะเกะกะขวางทางเดินเวลาที่เราจะเดินออกไปที่ระเบียง

บ้านแสนงาม-68

พื้นที่ระเบียงจะกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อนแบบ 3 ตอน เพื่อให้สามารถเปิดออกได้กว้างๆแบบนี้ เมื่อเปิดออกแล้ว พื้นที่ระเบียงจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ภายในห้องนั่งเล่น ให้กลายเป็นพื้นที่นั่งเล่นแบบกึ่ง Outdoor ขนาดใหญ่ได้ แต่เวลาใช้งานจริงอาจจะต้องระวังเรื่องยุง, แมลงต่างๆ ด้วยนะครับ

บ้านแสนงาม-69

พื้นที่ระเบียงด้านนอกให้มาขนาดค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับตัวห้อง มีการก่อที่นั่งหินขึ้นมาสำหรับนั่งเล่นที่ระเบียงได้แบบนี้

บ้านแสนงาม-70

Compressor แอร์ นำขึ้นวางด้านบน เพื่อไม่ให้มาบังระดับสายตา มีตะแกรงล้อมรอบแบบนี้เพื่อความสวยงามเมื่อมองจากภายนอก และเป่าลมร้อนออกไปทางนอกระเบียง เพื่อให้ระเบียงไม่ร้อน และสามารถใช้งานได้สะดวก

บ้านแสนงาม-71

วัสดุราง และวงกบประตูบานเลื่อน ค่อนข้างแน่นและแข็งแรงพอสมควร เวลาฝนตกหนักๆหรือลมพัดแรงๆนี่ไม่ต้องกลัวเลยว่าประตูจะสั่น

บ้านแสนงาม-75

ห้องนอนให้พื้นที่มาใหญ่ กินพื้นที่เกือบครึ่งหนึ่งของทั้งยูนิต ในห้องตัวอย่างวางเตียงขนาด 5 ฟุตเอาไว้ แต่จะใส่เป็นเตียงขนาด 6 ฟุตก็สามารถขยายขนาดได้ เพราะพื้นที่ข้างเตียงยังพอมีเหลืออยู่ สามารถวางโต๊ะหัวเตียงได้สองข้าง และยังมีพื้นที่สำหรับตู้เสื้อผ้าอีกหนึ่งบาน โดยตู้เสื้อผ้าเราก็ไม่ต้องเน้นให้ขนาดใหญ่มากก็ได้ เพราะอันนี้เราใช้เป็นบ้านตากอากาศ มาอยู่อาศัยระยะสั้นเป็นหลัก แต่ถ้าใครไม่พอใจ อยากจะขยายขนาดก็สามารถเพิ่มได้อีกนิดหน่อย ส่วนใครจะชอบแบบมีหน้าบานหรือไม่มีหน้าบานก็ไปเลือกเอง เพราะตู้เสื้อผ้าเขาไม่ได้แถมมาให้อยู่แล้ว

บ้านแสนงาม-89

ลักษณะพื้นที่ห้องนอนที่เชื่อมกับ Living Area จะทำให้ได้พื้นที่เปิดเชื่อมต่อกันเป็นพื้นที่ใหญ่ๆแบบนี้ เราจะนอนดูทีวีจากบนเตียงก็ทำได้ แต่อาจจะต้องขยายขนาดทีวีให้ใหญ่ขึ้นหน่อยให้เหมาะสมกับระยะการดู อย่างไรก็ดีอาจจะมีบางคนที่รู้สึกว่าผนังกระจกแบบนี้มันไม่ค่อย Private เท่าไหร่ ซึ่งแก้ปัญหาได้ไม่ยาก ก็ใช้วิธีติดม่านหรือมู่ลี่เอา เวลาอยากจะได้ความเป็นส่วนตัวก็ปิดม่าน ถ้าไม่ใช้ก็เปิดออกให้ห้องดูโล่งๆ หรือถ้าไม่ชอบผนังกระจกจริงๆ ก็สามารถก่อผนังทึบแล้วใส่ประตูทึบแบบปกติได้ เพราะพื้นที่ยังพอมีเหลือให้สามารถทำได้ครับ

บ้านแสนงาม-76

ข้างเตียงฝั่งที่อยู่ติดกับหน้าต่าง จะมีพื้นที่ให้สามารถจัดเป็นที่นั่งเล่นริมหน้าต่างแบบนี้ได้ สำหรับตอนกลางวันที่เราอยากจะหามุมอ่านหนังสือ หรือมุมนั่งเล่นทำอะไรเล็กๆน้อยของเราไปแบบส่วนตัวๆหน่อย เพราะตรงนี้จะได้แสงธรรมชาติที่ส่องเข้ามาในห้อง สามารถเปิดกระจกเพื่อรับลมทะเลธรรมชาติก็ได้ และจะมีช่องหน้าต่างที่เชื่อมกับพื้นที่ส่วนระเบียงเพื่อให้สื่อสารกับคนที่อยู่นอกระเบียงได้ (จินตนาการเวลาพาเพื่อนมาปาร์ตี้ที่ห้อง)

บ้านแสนงาม-77

ข้างเตียงอีกฝั่งหนึ่ง จะเป็นประตูทางเข้าห้องน้ำ

บ้านแสนงาม-78

ห้องน้ำของห้องนี้ก็ไม่ได้เน้นอะไรมาก ให้มาเป็นฟังก์ชั่นมาตรฐาน มีอ่างล้างหน้า-โถสุขภัณฑ์-Shower Box แบบปกติ แต่ตัวห้องน้ำจะเข้าได้จากทางห้องนอนเท่านั้น ซึ่งอันนี้แล้วแต่คนชอบครับ บางคนชอบให้ห้องน้ำอยู่ในห้องนอน บางคนชอบให้เข้าจากทางห้องนั่งเล่น บางคนชอบแบบให้เข้าได้สองด้าน

บ้านแสนงาม-79

เคาน์เตอร์อ่างล้างมือขนาดไม่ใหญ่มาก พอมีพื้นที่วางของด้านข้างเล็กน้อย เป็นแบรนด์ Siri|GHM ของ Grand Home Mart แต่ถ้าจะให้ดีกว่านี้อยากจะให้ตัวเคาน์เตอร์มีขนาดยาวขึ้นอีกหน่อย เพื่อให้วางของได้สะดวกมากขึ้น จะได้ไม่ปัดตก

หัวก็อกน้ำเป็นของ Englefield หน้าตาแบบนี้

บ้านแสนงาม-80

โถสุขภัณฑ์ใช้ของ American Standard ขนาดสำหรับคุณผู้หญิงไม่เท่าไหร่ แต่สำหรับคุณผู้ชายอาจจะรู้สึกว่าเล็กไปหน่อย ผนังด้านข้างติดที่ใส่กระดาษชำระฝังเข้าไปในผนัง

บ้านแสนงาม-81

Shower Box วางอยู่อีกด้านหนึ่ง ติดฉากกั้นอาบน้ำแบบกระจกนิรภัยมาให้ แต่ไม่ได้ใส่บานประตู

บ้านแสนงาม-82

ที่เขาไม่ได้ใส่ประตูฉากกั้นอาบน้ำมาให้ ก็เป็นเพราะว่า พื้นที่การเปิดอาจจะไม่เพียงพอ จึงไม่ใส่มาให้ดูเกะกะ พื้นที่อาบน้ำก็มีอยู่ประมาณนี้ กระเบื้องพื้นเป็นขนาด 30×30 ซม. และกระเบื้องผนังขนาด 20×40 ซม. ในซอกด้านข้างทางซ้ายของรูปจะมีการก่อที่นั่งขึ้นมาสำหรับใช้นั่งเวลาอาบน้ำได้ หรือใช้วางพวกขวดสบู่-แชมพูก็ได้

บ้านแสนงาม-83

ชุดฝักบัวแบบ Rain Shower ติดมาให้เป็นมาตรฐานของทุกห้อง

บ้านแสนงาม-84

หัวก็อกฝักบัวหน้าตาแบบนี้ โดยระบบน้ำจะเป็นแบบน้ำร้อนผสมน้ำเย็นครับ และติดเครื่องทำน้ำร้อนที่ใต้อ่างล้างมือ

2a-3-zoom

ต่อมาจะพามาดูห้องมุม 2 ห้องนอน Type 2A-3 ขนาดประมาณ 79 ตารางเมตรครับ ห้องนี้จะเป็นห้องที่ได้หน้ากว้างพอสมควร มีระเบียงขนาดใหญ่เป็นจุดขายหลัก เพราะสามารถเปิดมาเชื่อมกับห้องนั่งเล่นเป็นพื้นที่สังสรรค์ขนาดใหญ่ได้ และได้วิวสระว่ายน้ำภายในโครงการด้วย เน้นพื้นที่ของส่วน Living Area เป็นหลัก, มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ โดยที่ห้องนอนใหญ่มีห้องน้ำในตัว และไม่ได้กั้นด้วยผนังกระจกแล้ว จะใส่มาเป็นผนังทึบเลย

บ้านแสนงาม-95

เปิดประตูเข้าห้องมาปุ๊บจะเจอกับพื้นที่ครัววางอยู่หน้าห้องเหมือนเดิมแบบนี้ และจะเป็นโถงทางเดินยาวเข้าไปยังส่วนห้องนั่งเล่น

บ้านแสนงาม-96

ขนาดและพื้นที่ครัวของห้องนี้ยังคงไม่เน้นเหมือนเดิม เอาแค่มีพื้นที่เก็บของพอประมาณ ประกอบอาหารง่ายๆได้นิดหน่อย มีพื้นที่วางไมโครเวฟ, เครื่องปิ้งขนมปั้ง, กาต้มน้ำ, ที่ชงกาแฟ ฯลฯ ไม่ได้เน้นการทำอาหารในห้องมากนัก

บ้านแสนงาม-97

ห้องนั่งเล่นของยูนิตนี้จะเป็นส่วนหัวใจหลักของห้อง ได้พื้นที่ใหญ่ๆตรงกลางห้อง และอยู่ติดกับช่องแสงขนาดใหญ่

บ้านแสนงาม-98

ใกล้กับครัวที่สุด จะเป็นพื้นที่โต๊ะกินข้าวขนาด 6-8 ที่นั่ง จัดพื้นที่คล้ายๆกับห้องที่แล้ว คือถึงแม้จะเป็นห้อง 2-Bed แต่ก็ยังเผื่อพื้นที่ให้สำหรับพาเพื่อนๆหรือญาติๆมาสังสรรค์ด้วยกันที่ห้อง จึงให้โต๊ะกินข้าวใหญ่หน่อย และยังคงฟังก์ชั่นโต๊ะเอนกประสงค์อยู่ คือให้ใช้ทำอย่างอื่นนอกจากกินข้าวได้ด้วย

บ้านแสนงาม-99

พื้นที่โซฟาดูทีวี ระยะดูทีวีกว้างมาก สามารถจัดทีวี 60-70 นิ้วได้สบายๆเลย ตรงนี้ในห้องตัวอย่างใส่โซฟามาตัวเล็กไปหน่อย ไม่ค่อยสมกับพื้นที่ที่ให้มาเยอะ แต่ถ้าเป็นห้องอื่นเค้าไม่ได้ให้โซฟามาอยู่แล้ว เราใส่โซฟาตัว L ขนาดใหญ่ได้เลย พร้อมโต๊ะกลางอีกตัวสำหรับวางขนมและเครื่องดื่ม แต่อย่าลืมเหลือพื้นที่ให้เดินผ่านหน้าทีวีออกไปที่ระเบียงด้วยนะ

บ้านแสนงาม-100

พื้นที่นั่งเล่นจะวางอยู่ติดกับระเบียง ซึ่งเป็นระเบียงขนาดใหญ่มากเมื่อเทียบกับพื้นที่ทั้งหมดของห้อง เปิดเชื่อมต่อกันเป็นพื้นที่นั่งเล่นแบบ Semi-Outdoor แบบนี้ได้ นี่เป็นสาเหตุที่ผมบอกว่าเวลาวางโซฟาอย่าให้บังทางเดินออกระเบียง เพราะเราจะได้เดินออกไประเบียงง่ายๆ ให้รู้สึกอยากใช้ระเบียงมากขึ้น

บ้านแสนงาม-101

พื้นที่ระเบียงมีพอให้สามารถเอาชุดโต๊ะเก้าอี้ออกมาตั้งข้างนอกได้ 2-4 ที่นั่ง แล้วแต่ขนาด และมีการก่อที่นั่งหินขึ้นมาให้ใช้นั่งเล่นได้เหมือนกับห้องอื่นๆ

บ้านแสนงาม-102

วิวจากระเบียงห้องนี้จะมองเห็นพื้นที่สวนและสระว่ายน้ำด้านล่างด้วย

บ้านแสนงาม-103

ถัดจากส่วนห้องนั่งเล่นจะเป็นโซนของห้องนอนที่อยู่อีกด้านหนึ่ง

บ้านแสนงาม-105

ห้องนอนเล็กจะเป็นห้องนอนที่กั้นด้วยผนังกระจกบานเลื่อน 2 ชุด ที่ลากมาประกอบกัน วางอยู่ด้านหลังโซฟาแบบนี้

บ้านแสนงาม-104

เมื่อเลื่อนผนังกั้นออกก็จะได้พื้นที่ห้องนอนเล็กที่เชื่อมออกมาถึงด้านนอกแบบนี้ อาจจะไม่ได้เน้นความเป็นส่วนตัวมาก แต่จะเน้นให้ได้บรรยากาศสบายๆมากกว่า

บ้านแสนงาม-106

พื้นที่ห้องนอนเล็กค่อนข้างแคบ แต่ยังพอวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ ถ้าใช้ผนังทึบกั้นห้อง ห้องนอนนี้จะดูแคบมาก เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ต้องใช้ผนังกระจกบานเลื่อน

บ้านแสนงาม-107

ด้านข้างเตียงเป็นตู้เสื้อผ้าและโต๊ะแต่งตัว ใส่มาแค่พอใช้งานได้ โดยจะไม่มีหน้าบาน แต่ถ้าเลื่อนประตูกระจกกั้นห้องเข้ามา จะกลายเป็นหน้าบานให้กับตู้เสื้อผ้าไป

บ้านแสนงาม-108

ต่อมาเป็นห้องน้ำที่อยู่ข้างๆ ห้องน้ำห้องนี้ก็จะได้เป็นห้องน้ำ 3 ฟังก์ชั่นมาตรฐาน ใช้อาบน้ำได้ สำหรับใช้งานทั้งห้องรับแขกและห้องนอนเล็ก

บ้านแสนงาม-109

พื้นที่อ่างล้างหน้า และโถสุขภัณฑ์ หน้าตาวัสดุก็จะเหมือนกับที่อยู่ในห้อง 1-Bed

บ้านแสนงาม-110

พื้นที่ส่วนอาบน้ำก็ให้มาขนาดพอใช้ได้ แต่จะมีข้อดีตรงที่มีช่องแสงเล็กๆอยู่ทางด้านข้างด้วย ทำให้ห้องน้ำนี้ไม่มืดมาก ไม่ต้องเปิดไฟตลอดเวลาก็สามารถใช้งานได้ในตอนกลางวัน

บ้านแสนงาม-111

สุดท้ายจะเป็นห้องนอนใหญ่ Master Bedroom ห้องนอนนี้จะเป็นห้องนอนหลัก มีระเบียงส่วนตัว และมีห้องน้ำในตัวเอง ขนาดห้องก็ค่อนข้างโอเค ใส่เตียงขนาด 5 ฟุตไว้ให้ดู ใครไม่ชอบจะเปลี่ยนเป็น 6 ฟุตก็ได้ แต่ผมไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่ เพราะจะทำให้พื้นที่ข้างเตียงเหลือน้อยเกินไป เพราะตอนนี้ด้านข้างเตียงต้องวางตู้เสื้อผ้าด้านหนึ่ง และโต๊ะหัวเตียงอีกด้านหนึ่ง ทางขวาของเตียงเป็นช่องเปิดออกไปยังระเบียงส่วนตัวของห้องนี้

บ้านแสนงาม-114

ระเบียงห้องขนาดไม่ใหญ่มาก แค่พอมีให้ออกไปยืนรับลม หรือยืนสูบบุหรี่ด้านนอกได้

บ้านแสนงาม-115

ระเบียงในห้องนอนจะทำหน้าที่อีกอย่างคือเป็นที่วางคอมฯแอร์ โดยจะวางคอมแอร์ฯซ้อนกันแบบนี้, มี Grille ปิดเพื่อบังสายตา และเป่าลมร้อนออกไปทางด้านนอกระเบียง

บ้านแสนงาม-112

พื้นที่ปลายเตียงมีเหลือเยอะพอสมควร สามารถจัดชั้นวางทีวีแบบลอยตัวลักษณะนี้ได้ และยังพอมีพื้นที่ให้เดินผ่านได้ค่อนข้างสะดวก ผนังห้องนอนห้องนี้จะเป็นผนังทึบทั้งหมด เพื่อให้ได้ความเป็นส่วนตัวที่สุด เพราะยูนิตนี้จะเป็นยูนิต 2-Bed อาจจะมีคนอยู่มากกว่า 2 คน ส่วนประตูทางขวาจะเป็นประตูทางเข้าห้องน้ำ Master Bathroom 

บ้านแสนงาม-116

ฟังก์ชั่นของห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ก็จะเหมือนกับห้องนำ้ด้านนอกครับ พื้นที่ก็ใกล้เคียงกัน มีช่องแสงเหมือนกัน วัสดุก็เหมือนกันกับห้องน้ำห้องอื่นๆครับ น่าเสียดายไปนิดที่ไม่มีพื้นที่สำหรับวางอ่างอาบน้ำ เพราะในบ้านตากอากาศบางทีเราก็อยากจะเปลี่ยนบรรยากาศมาแช่น้ำในอ่างบ้างเหมือนกัน

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 13 October 2014

  • 1 Bedroom อาคาร 3 ชั้น 2 ห้อง 06 เนื้อที่ 46.64 ตร.ม. ราคา 3.977 ล้านบาท หรือ 85,270 บาท/ตร.ม.
  • 2 Bedroom อาคาร 4 ชั้น 2 ห้อง 03 เนื้อที่ 79.29 ตร.ม. ราคา 9.207 ล้านบาท หรือ 116,118 บาท/ตร.ม.
  • 2 Bedroom อาคาร 4 ชั้น 3 ห้อง 01 เนื้อที่ 76.12 ตร.ม. ราคา 9.629 ล้านบาท หรือ 126,498 บาท/ตร.ม.
  • 2 Bedroom อาคาร 11 ชั้น 2 ห้อง 01 เนื้อที่ 76.73 ตร.ม. ราคา 9.546 ล้านบาท หรือ 124,410 บาท/ตร.ม.

  • Fully Fitted
  • ฝ้าเพดานสูง 2.60 เมตร

  • จอง 50,000 – 80,000 บาท
  • ทำสัญญา 100,000 – 150,000 บาท
  • ค่ากองทุน 500 บาทต่อตารางเมตร
  • ค่าส่วนกลาง 55 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน จัดเก็บล่วงหน้า 1 ปี

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลของโครงการบ้านแสนงาม ถึงแม้ว่าตัวโฉนดที่ดินจะอยู่ในขอบเขตอำเภอชะอำ แต่ก็ถือว่าค่อนมาทางหัวหินพอสมควรแล้ว เพราะแค่ลอดใต้อุโมงค์สนามบินไปก็จะเข้าเขตหัวหินพอดี ก็ถือว่าไม่ไกลจากตัวเมืองหัวหินเท่าไรนัก ขับรถประมาณ 5-10 นาที อยู่ใกล้กับ Venezia, FN Outlet, โรงแรมดุสิตธานี, มีร้านอาหารชมทะเลอยู่ใกล้ๆด้วย รอบๆก็ไม่ได้ถึงกับอุดมสมบูรณ์มาก เน้นความสงบๆมากกว่า เพราะยอมถอยออกมาจากตัวเมืองนิดหน่อย แต่ตัวที่ดินของโครงการไม่ได้อยู่ติดถนนใหญ่ ต้องเข้าซอยไปลึกหน่อย อาจจะทำให้หายากนิดนึง และการเข้า-ออกก็จะไม่สะดวกเท่ากับโครงการติดถนนใหญ่ สำหรับโครงการต่างจังหวัดในย่านนอกตัวเมืองแบบนี้การเดินทางต้องใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลักอยู่แล้ว ไม่มีรถนี่ไม่ต้องไปไหนเลย

แต่พอพ้นจากทางเข้าเข้ามาในโครงการแล้ว บรรยากาศภายในโครงการจัดออกมาได้แตกต่างจากสภาพแวดล้อมโดยรอบมาก และทำออกมาได้น่าใช้งานดี ด้วยความที่ขนาดที่ดินค่อนข้างใหญ่ คือมีประมาณ 12 ไร่ และมีขนาดความกว้างของที่ดินที่ค่อนข้างกว้าง จึงจัดให้เป็นที่พักเชิง Hide-Away หน่อย เอาตึกมาล้อมที่ดินเอาไว้ แล้วทำสระว่ายน้ำ Freeform ตรงกลาง ทำให้เวลาเข้าไปจะได้ความรู้สึกที่เป็นส่วนตัวมากกว่ารีสอร์ทที่เปิดๆแล้วมองเห็นที่ดินข้างๆโล่งๆ

ตัวที่ดินมีส่วนที่ติดหาดไม่มาก แค่ประมาณ 30-40 เมตร และอยู่ในตำแหน่งที่น้ำขึ้นค่อนข้างสูง บางวันลงเล่นชายหาดไม่ได้ แต่ก็ถือว่าดีกว่าไม่มีพื้นที่ให้ลงหาดเลย และโครงการก็ชดเชยให้ด้วยสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อกันทั้งโครงการ ทำให้ตึกที่อยู่ท้ายๆไกลจากทะเลหน่อยก็ยังมี Value เพราะลงจากตึกมาก็กระโดดลงสระน้ำหน้าตึกเล่นน้ำได้เลย และทางโครงการมีการจัด Landscape ได้ค่อนข้างโอเค ดูมีต้นไม้หนาแน่น ถ้าทิ้งไว้อีกซักพักน่าจะเป็นร่มเงาให้กับลูกบ้านได้ดีเลย

ในด้านความหนาแน่นของยูนิต ที่ดิน 12 ไร่ จัดออกมา 11 ตึก ฟังดูตอนแรกก็แอบหวั่นไหวเหมือนกัน แต่จำนวนยูนิตจริงๆมีแค่ประมาณเกือบๆ 300 ยูนิตเท่านั้น ซึ่งถือว่าหลวมๆเลย มีอัตราส่วนจำนวนยูนิตต่อตึกอยู่ที่ราวๆ 20-30 ยูนิตเท่านั้นเอง ซึ่งถือว่าทำได้ดี ลิฟท์ก็ให้มาตึกละตัวเป็นมาตรฐาน ยกเว้นตึก 4 ที่มีลิฟท์ 2 ตัว เพราะเป็นตึก 7 ชั้น

ตัวตึกจัดออกมาเป็นแบบทั้ง Single Corridor และ Double Corridor และมีการบิด-หักแปลนตึกในมุมต่างๆ เพื่อให้ห้องส่วนใหญ่พอที่จะมองเห็นสระว่ายน้ำหรือเห็นทะเลได้ ซึ่งก็ทำออกมาได้ค่อนข้างโอเค ด้วยความที่ที่ดินใหญ่หน่อย ตึกแต่ละตึกเลยไม่ต้องอยู่ชิดกันมาก ตอนนี้ตึกเสร็จแล้ว เวลาซื้อเราก็สามารถไปดูได้เลยว่าห้องไหนเห็นวิวมากน้อยแค่ไหน จากห้องจริง ไม่ต้องจินตนาการจากแปลน

การออกแบบห้องจัดออกมาได้ Balance ดี แต่จะเด่นในส่วนพื้นที่ Living Area และเน้นการใช้งานแบบบ้านตากอากาศ แบ่งแต่ละยูนิตให้มีพื้นที่ใหญ่หน่อย โดยให้ยูนิต 1 ห้องนอน เริ่มต้นที่ 46 ตารางเมตร รองรับการใช้งาน 2 คนสบายๆ และเผื่อมีเพื่อนมาร่วมห้องเพิ่มได้ 1-2 คน แต่ยูนิตที่โดดเด่นและดูจะเหมาะสมกว่าจะเป็นพวกห้อง 2-3 ห้องนอนที่ขนาดใหญ่หน่อย รองรับการใช้งาน 4-6 คนขึ้นไป เช่นชวนเพื่อนมากันเป็นกลุ่มหรือเป็นมาครอบครัว มีพื้นที่ระเบียง และพื้นที่ห้องนั่งเล่น ที่สามารถใช้ปาร์ตี้สังสรรค์กันได้เต็มที่ แต่อาจจะไม่ถูกใจคนที่ชอบทำอาหาร เพราะพื้นที่ครัวส่วนใหญ่จะเป็นแบบครัวเปิด พื้นที่ครัวไม่ใหญ่ คงจะทำอะไรจริงจังมากไม่ได้

วัสดุอุปกรณ์ต่างๆในห้องก็จัดมาตามมาตรฐานแบบ Fully Fitted ให้เฟอร์นิเจอร์บางส่วน เกรดวัสดุไม่ด้อยไม่เด่นเมื่อเทียบกับราคา แต่ว่าห้องของที่นี่จะมีราคาหลากหลายมาก ยิ่งตึกที่ใกล้หาด หรือห้องที่สูงๆมองเห็นวิวทะเลสวยๆ จะยิ่งแพง ราคากระโดดมากไปถึง 130,000 บาทต่อตารางเมตรก็มี ในขณะที่ราคาเริ่มต้นแถวๆ 80,000 กว่าบาทต่อตารางเมตร ทำให้ความคุ้มค่าของวัสดุในแต่ละห้องมีไม่เท่ากันครับ ถ้าซื้อห้องถูก วัสดุก็คุ้มหน่อย แต่วิวก็ไม่สวย แต่ถ้าซื้อห้องแพง ทำเลห้องดี อาจจะรู้สึกว่าวัสดุจะด้อยกว่าราคาไปหน่อยครับ

สุดท้ายคือเรื่องสาธารณูปโภค สระว่ายน้ำ, พื้นที่สวนและการจัด Landscape ของโครงการ ถือว่าทำได้ดีมาก บรรยากาศดี น่าใช้งาน แต่พื้นที่ขนาดนี้ก็ต้องการการดูแลรักษาที่ทั่วถึงและสม่ำเสมอด้วยนะครับ ถ้าจะให้ฟันธงคงไม่ได้ต้องรอดูระยะยาวว่าถ้าลูกบ้านเข้าอยู่เยอะๆ มีคนใช้งานเรื่อยๆ สภาพจะเป็นยังไงต่อ นอกจากสระว่ายน้ำภายในโครงการ ก็ยังมีสระที่อยู่หน้าหาด มีห้องฟิตเนส และพื้นที่นั่งเล่นริมหาดมาให้ด้วย รวมๆแล้วจัดว่าโอเคเลยครับ

Judgement

สำหรับโครงการบ้านพักตากอากาศ จะเป็นโครงการที่ต้องพิจารณาถึงความคุ้มค่าทางการเงินและความชอบส่วนบุคคลในการตัดสินใจเลือกซื้อควบคู่กันไป ดังนั้นทาง ThinkofLiving.com เห็นว่าจะไม่มีการให้คะแนนความคุ้มค่ากับโครงการลักษณะนี้ครับ

BOTTOM LINE

บ้านแสนงาม เหมาะกับคนที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยแบบตากอากาศในโซนชะอำ-หัวหิน ใช้เป็นบ้านหลังที่สอง ไม่เน้นอยู่ประจำ ชอบทำเลและรูปแบบโครงการที่เน้นความเป็นส่วนตัวหน่อย ไม่ต้องอยู่ในเมืองมาก มองหาโครงการที่มีสระว่ายน้ำในโครงการใหญ่ๆให้ใช้งานได้เต็มที่ มีพื้นที่ให้เดินลงหาดไปเล่นน้ำทะเลได้ และได้ขนาดห้องที่รองรับการมาเป็นกลุ่มหรือครอบครัว 4-6 คน

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้ผมหน่อยนะครับ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปครับ