sena_solar

“บ้านเสนาโซลาร์” บ้านแนวคิดใหม่ ของคนยุคใหม่ เปลี่ยนแสงอาทิตย์ให้เป็นพลังงานไฟฟ้า

การหาพลังงานทดแทน เป็นคำตอบที่เราได้จากวันนั้น และ แนวความคิด เสนาโซลาร์ ก็เกิดขึ้นมาในตอนนั้นในนามของผู้บริหาร บริษัท เสนาดีวีลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ดร.ยุ้ย-เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ เริ่มต้นศึกษาอย่างทุ่มเทและมุ่งมั่นในแนวความคิดที่จะหาพลังงานมาทดแทนสำหรับบ้านทุกหลัง เพื่อระงับการทำร้ายโลกในระดับครัวเรือน ซึ่งถ้าเราสามารถมีพลังงานบริสุทธิ์ใช้เองในทุกๆบ้านโดยไม่เบียดเบียนหรือเป็นภาระให้โลกในนี้อีก…จากบ้านหนึ่งหลัง…และบ้านทุกๆหลัง…ทั้งหมู่บ้าน…ทุกหมู่บ้าน…และทั่วประเทศในที่สุด คำว่า “โซลาร์รูฟท็อป” หรือการติดตั้งแผงโซลาร์บนหลังคาบ้านจึงเกิดขึ้น และพัฒนาอย่างจริงจังขึ้นมานับจากวันนั้น และเป็นไปอย่างต่อเนื่อง และจับต้องได้ครบวงจรอย่างมืออาชีพจนถึงทุกวันนี้

SenaSolar

พลังแสงอาทิตย์คือพลังอะไร

เราคนไทยอยู่เมืองไทย ย่อมคุ้นเคยกับแสงแดดความร้อนจากดวงอาทิตย์กันทุกคน จนคุ้นๆกับคำพูดในวันที่แดดเปรี้ยงๆว่า   “…แหม…เสียดายแดดจัง”

แสงอาทิตย์เป็นแหล่งกำเนิดพลังงานทุกชีวิตบนโลก

พืชสะสมพลังงานที่ได้จากพลังงานแสงอาทิตย์ไว้กับตัว เมื่อสัตว์มากินพืชก็จะได้รับพลังงานนั้นต่อ… และเมื่อสัตว์นั้นตายไปทับถมเป็นฟอสซิลอยู่ในใต้ดิน และกลายเป็น..น้ำมันเชื้อเพลิง..ให้พวกเราได้ใช้ในที่สุด และปัญหาสำคัญที่สุดในวันนี้ ก็คือ….พลังงานธรรมชาติเหล่านี้กำลังจะหมดไป….แต่ถึงยังไง พลังงานแสงอาทิตย์ ก็ยังเป็นพลังงานที่ไม่มีท่าทีว่าจะหมดไปจากโลก ยังคงส่องแสงสว่างอยู่ทุกวัน ยิ่งเมืองไทยด้วยแล้ว แสงสว่างและอากาศร้อนถือเป็นของคู่กัน

ทำยังไง? ให้พลังงานแสงอาทิตย์ มาเป็นพลังงานทดแทนได้???

การใช้พลังงานแสงอาทิตย์มาเป็นพลังงานทดแทน ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรกับประเทศที่พัฒนาแล้ว แต่สำหรับประเทศไทย บริษัท เสนาดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ถือเป็นผู้บุกเบิกเจ้าแรกที่ทำให้กับบ้านทุกหลังในหมู่บ้านของตัวเอง

การตั้งใจทำจริงของแนวคิด เสนาโซลาร์ จึงบุกเบิกและเริ่มต้นอย่างจริงจัง จนทุกคนยอมรับ การรับพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อนำกลับมาใช้โดยผ่านแผงโซลาร์ที่ติดอยู่บนหลังคาบ้านจึงเป็นนวัตกรรมที่เรานำมาใช้กับโครงการบ้านของเราเอง

คำศัพท์ใหม่ๆเกิดขึ้นให้เราค้นคว้าศึกษาและทุ่มเท ทำจริง บนอุดมการณ์ที่ชัดเจนมาตั้งแต่ต้น เพื่อให้บ้านที่อยู่อาศัยทุกหลังของบริษัท เสนาดีวีลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) จากนี้ไปจะมีแผงโซลาร์เป็นของตัวเอง อยู่บนหลังคาของทุกบ้าน คอนโดทุกอาคาร สมาชิกทุกคนจะได้เรียนรู้เรื่องพลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานทดแทน ไปด้วยกันและจะได้ใช้ประโยชน์เต็มที่จากพลังงานทดแทนนี้ ทั้งจากบ้านของตัวเองและจากพื้นที่ประโยชน์ส่วนกลาง เมื่อเรารับพลังงานจากโซลาร์รูฟท็อปบนหลังคาก็จะผ่านเข้าสู่เครื่องแปลงไฟ (Inverter) หรือตัวแปลงกระแสไฟฟ้าจากกระแสไฟฟ้ากระแสตรง เปลี่ยนเป็นไฟฟ้ากระแสสลับ แล้วเข้าสู่ตู้ควบคุมไฟฟ้าในบ้าน (MDB) เพื่อส่งกระแสไฟให้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอีกที

“บ้านพลังงานแสงอาทิตย์” กับ “บ้านประหยัดพลังงาน” เหมือนกันมั้ย?

คำว่า “บ้านประหยัดพลังงาน” ความหมายก็คือ เป็นบ้านที่จะประหยัดพลังงานให้คุณ และประหยัดค่าใช้จ่ายในเรื่องพลังงานให้คุณได้นั่นเอง แต่อะไรในบ้านที่จะช่วยประหยัดพลังงานได้ล่ะ? ที่เห็นง่ายๆก็เช่น วัสดุสร้างบ้านต้องช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าที่จะใช้ได้ หรือควรสร้างบ้านให้หันไปในทิศทางรับลม จะได้รู้สึกเย็นสบาย ประหยัด ไม่เปลืองค่าใช้จ่ายในส่วนของเครื่องใช้ไฟฟ้า

แต่สำหรับ “บ้านพลังงานแสงอาทิตย์” จะให้คุณค่ากับบ้านคุณจำเพาะเจาะจงมากกว่านั้น คือ ช่วยคุณประหยัดพลังงาน โดยคุณสามารถใช้พลังงานไฟฟ้าที่ผลิตได้เอง ไม่ต้องไปเสียเงิน ให้การไฟฟ้า แถมยังสร้างรายได้โดยการขายไฟฟ้าให้รัฐอีกด้วย เมื่อรัฐประกาศใช้กฎหมายในข้อนี้อย่างจริงจัง

บ้านของคุณสามารถเป็น บ้านพลังงานแสงอาทิตย์ ได้ง่ายนิดเดียว….แค่มองหาโครงการบ้านของ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)

เลือกเป็นเจ้าของ “บ้านพลังงานแสงอาทิตย์” สักหลัง

โอกาสเป็นของคุณแล้ววันนี้ กับโครงการบ้านที่อยู่อาศัยภายใต้การดูแลของ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เลือกที่คุณชอบ จาก 10 โครงการ 5 ทำเล เพราะนอกจากจะเป็นบ้านที่เต็มไปด้วยความสุข พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทำเลที่คุณเลือกได้ จากวันนี้และอนาคต..ไม่ใช่แค่คุณ แต่หมายถึงทุกชีวิตต่อไปในบ้านหลังนี้ ทุกหลังจะได้ใช้ชีวิตในบ้านพลังงานแสงอาทิตย์ประหยัดค่าใช้จ่ายในเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกๆวัน เรียกได้ว่าใช้ไฟฟรี หรือจ่ายน้อยลงมากๆ

ในการเป็นเจ้าของ “บ้านพลังงานแสงอาทิตย์” ที่ออกแบบและพัฒนาในแนวความคิด บ้านเสนาโซลาร์ ทุกหลังจะเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานทดแทน เป็นพลังงานสะอาดที่ไม่มีวันใช้หมด ประหยัดไปพร้อมกับความคิดรักษ์โลก ไม่ทำร้ายโลก…คุณจะได้รับสิทธิพิเศษ ดอกเบี้ยในการผ่อนชำระต่ำเป็นพิเศษ และค่าบริการส่วนกลางที่ถูกลง คุณภาชีวิตที่นี่ คือ คุณภาพชีวิตของทศวรรษจากนี้ไป…