บ้านเปี่ยมสุข ปิ่นเกล้า_WEB1

รีวิวฉบับที่ 1182 … สวัสดีค่ะวันนี้เราจะพาไปชม บ้านเปี่ยมสุข ปิ่นเกล้า-กาญจนาภิเษก จากเปี่ยมสุข ดีเวลลอปเม้นท์ ตัวโครงการเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่กาญจนาภิเษก ฝั่งที่ใกล้กับถนนนครอินทร์  ใกล้ทางด่วนศรีรัช – วงแหวนรอบนอก  ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 165 ตารางเมตร บนที่ดินเริ่มต้น 19.9 ตร.วา มีพื้นที่ส่วนกลางให้ครบครัน เราไปชมโครงการกันค่ะ

Fact @ 20 September 2016

  • BAAN PIEAMSUK PINKLAO – KANJANAPISEK (บ้านเปี่ยมสุข ปิ่นเกล้า-กาญจนาภิเษก)
  • บริษัท เปี่ยมสุข ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด
  • UPPER CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ : บนถนน กาญจนาภิเษก เขต บางกรวย
  • เนื้อที่โครงการ 14-1-71 ไร่ จำนวน 131 ยูนิต
  • แบบบ้าน ทาวน์โฮม 3 ชั้น ที่ดิน 19.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 4.79 ล้านบาท
  • เพดานชั้น 1 สูง 2.8 เมตร , ชั้น 2 สูง 2.8 , 6 (Double space) เมตร , ชั้น 3 สูง 2.9 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 4.79 ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 90,000 บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : พฤศจิกายน 57
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : กันยายน 61
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • สำนักงานขาย : 02-985-0212 , 086-403-2525

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.818178, 100.413584

บ้านเปี่ยมสุข ปิ่นเกล้า_แผนที่โครงการ

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

บ้านเปี่ยมสุข ปิ่นเกล้า_แผนที่ภาพรวม

โครงการ บ้านเปี่ยมสุข ปิ่นเกล้า-กาญจนาภิเษก ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่กาญจนาภิเษก ฝั่งที่ใกล้กับถนนนครอินทร์ ทำเลในย่านนี้ถือเป็นแหล่งชุมชนที่อยู่อาศัยแนวราบที่มีทั้งหมู่บ้านเก่าที่สร้างมานานแล้วและโครงการใหม่ๆมาขึ้นกันค่อนข้างเยอะ จุดเด่นของทำเลโครงการนี้คือคือเป็นทาวน์โฮมที่ติดถนนใหญ่ และไม่ไกลจากทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอกที่เพิ่งเปิดให้ใช้บริการมากนัก จากที่ตั้งโครงการสามารถใช้เส้นทางไปออกยังถนนต่างๆได้หลายสาย โดยถนนสำคัญในบริเวณใกล้เคียงจะมีถนนนครอินทร์ที่สามารถใช้วิ่งไปข้ามสะพานพระราม 5 เพื่อเข้าสู่จังหวัดนนทบุรีได้  ถนนพุทธมณฑลสาย 1-4 ถนนกาญจนาภิเษก และถนนราชพฤกษ์ ซึ่งทุกเส้นจะตัดกับถนนเพชรเกษมและถนนบรมราชชนนี ถนนสายหลักที่ใช้ในการเดินทางเข้า-ออกเมือง ถนนบรมราชชนนีสามารถใช้วิ่งไปปิ่นเกล้าโซนที่มีห้างใหญ่อย่างเซ็นทรัล , เมเจอร์ ปิ่นเกล้าและถ้าข้ามสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าไปก็สามารถใช้เส้นทางเชื่อมเข้าสู่ใจกลางเมืองได้สะดวกค่ะ ส่วนถนนกาญจนาภิเษกเองก็ใช้วิ่งลงใต้ไปเชื่อมกับพระราม 2  หรือจะวิ่งขึ้นเหนือไปทางบางใหญ่/บางบัวทองก็ได้เหมือนกัน และสามารถวิ่งออกต่างจังหวัดไปทางภาคตะวันตกหรือภาคใต้ก็ทำได้ ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถสามารถเรียกรถสาธารณะต่างๆเช่น Taxi ได้ง่ายเพราะโครงการอยู่ติดถนนใหญ่ ในอนาคตถ้ามีรถไฟฟ้าก็สามารถต่อรถไปขึ้นได้สะดวกโดยจะมีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินอยู่บริเวณถนนจรัญสนิทวงศ์ , ถนนเพชรเกษม และ รถไฟฟ้าสายสีม่วงบนถนนรัตนาธิเบศร์

บ้านเปี่ยมสุข ปิ่นเกล้า_แผนที่สถานที่

สำหรับความเจริญและความอุดมสมบูรณ์ของทำเลบริเวณนี้ ในระยะเดินเท้าไม่ค่อยมีอะไรเท่าไรนัก แต่บริเวณโดยรอบถือว่าอุดมสมบูรณ์ใช้ได้ ห้างใกล้ๆจะมี Plus mall , Tesco Lotus บางใหญ่ ถ้าวิ่งตรงขึ้นไปทางทิศเหนือบริเวณที่ตัดกับถนนรัตนาธิเบศร์จะมีเซ็นทรัล เวสต์เกต และ Mega บางใหญ่(โครงการอนาคต) ส่วนถ้าวิ่งลงมาทางทิศใต้บนถนนกาญจนาภิเษกจะมี The Paseo Park Community Mall ที่มีร้านค้า ร้านอาหารมากมาย , ptt life mall ที่มีร้านอาหารรวมกันอยู่หลายร้านให้พอแวะทานแก้หิวได้ ห่างออกไปบนถนนเพชรเกษมมี เดอะมอลล์ บางแค/Seacon บางแค/Tesco Lotus/Big C ส่วนบนถนนราชพฤกษ์จะมี The Circle/The Crystal/The Walk/Food Villa และร้านอาหารน้อยใหญ่ บนเส้นราชพฤกษ์จะมีความอุดมสมบูรณ์มากหน่อย ถัดไปไกลหน่อยก็จะเป็น เซ็นทรัล , เมเจอร์ , Tesco Lotus ปิ่นเกล้า นอกจากนั้นยังใกล้โรงเรียนสำคัญๆอย่าง โรงเรียนเทพศิรินทร์นนทบุรี โรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า โรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี  มหาวิทยาลัยมหิดล ใกล้รพ.ธนบุรี2 รพ.เกษมราษฎร์ บางแค และไม่ไกลจากพุทธมณฑล สถานที่สำคัญทางพุทธศาสนาที่มีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่

เครดิตภาพจาก – http://www.sirat-orr.com/P06.html

ปัจจุบันมี ทางพิเศษสายศรีรัช – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ถือเป็นเส้นทางช่วยระบายการจราจรจากทางพิเศษศรีรัช บริเวณสถานีขนส่งหมอชิต 2 ข้ามไปฝั่งตะวันตกของ กทม. และมาสิ้นสุดที่ถนนวงแหวนรอบนอก โดยมีแนวสายทางเริ่มต้นจากถนนกาญจนาภิเษก (ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร) จากนั้นแนวสายทางจะไปทางทิศตะวันออก โดยใช้พื้นที่เขตทางรถไฟสายตะวันตก (สายใต้เดิม) ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่บริเวณสะพานพระราม 6 จากนั้นแนวสายทางยังคงไปตามเขตทางรถไฟจนถึงจุดเชื่อมต่อกับทางพิเศษศรีรัช (ทางด่วนขั้นที่ 2) บริเวณด้านเหนือของสถานีขนส่งสายเหนือ (หมอชิต 2) ระยะทางรวมประมาณ 16.7 กม. โดยมีรูปแบบเป็นทางยกระดับขนาด 6 ช่องจราจร มีทางแยกต่างระดับ 2 แห่ง คือ ทางแยกต่างระดับกาญจนาภิเษกและทางแยกต่างระดับบางซื่อ มีทางขึ้น-ลง 6 แห่งคือ

  • ทางขึ้น-ลงบรมราชชนนี
  • ทางขึ้น-ลงราชพฤกษ์
  • ทางขึ้น-ลงบางบำหรุ
  • ทางขึ้น-ลงจรัญสนิทวงศ์
  • ทางขึ้น-ลงพระราม 6
  • ทางขึ้นลง-กำแพงเพชร 2

คลิกเพื่อชมภาพขนาดใหญ่

สำหรับทางขึ้นทางด่วนที่ใกล้โครงการที่สุดดูจากภาพกราฟฟิก ถ้าเราออกจากโครงการแล้ววิ่งลงมาทางทิศใต้จะอยู่ใกล้ๆกับวัดศรีบุญเรือง หรือทางขึ้นอีกทางจะอยู่ใกล้ๆกับหมู่บ้านชวนชื่นพาร์ควิลล์ ส่วนทางลงทางด่วนจะอยู่บริเวณช่วงถนนพุทธมณฑลสาย 1 สามารถใช้เส้นทางวิ่งมาเข้าถนนกาญจนาภิเษกได้

บ้านเปี่ยมสุข_การเดินทาง

เส้นทางที่เข้าถึงโครงการหลักๆแล้วสามารถเข้าถึงได้จากถนนนครอินทร์ และ ถนนกาญจนาภิเษก โดยการเดินทางในวันนี้เราจะเลือกวิ่งจากถนนกาญจนาภิเษก บริเวณ The Paseo Park ตรงไปเรื่อยๆ บริเวณก่อนถึงทางเบี่ยงเข้าถนนนครอินทร์จะสังเกตเห็นโครงการอยู่ทางฝั่งตรงข้าม เราต้องกลับรถเข้าโครงการ โดยทางกลับรถสามารถกลับได้ 2 เส้นทางคือ ตรงไปบนถนนกาญจนาภิเษกแล้วกลับรถก็แต่จะไกลหน่อย หรือจะวนเข้าถนนนครอินทร์ก่อนเลี้ยวกลับมาที่ถนนกาญจนาภิเษกอีกครั้ง ตรงมาอีกนิดก็จะถึงทางเข้าโครงการค่ะ โดยโครงการจะอยู่ติดกับถนนใหญ่ใกล้ๆกับทางเข้าหมู่บ้านกฤษดาลากูน

เราเริ่มจาก The Paseo Park Community mall ใกล้ๆกับโครงการ มีร้านค้า ร้านอาหารสามารถพึ่งพิงได้ มี Starbuck Drive-Thru
ด้วยนะ

ถัดจาก The Paseo Park มาจะมี ptt Life Plaza ที่มีร้านค้า ร้านอาหารอย่าง Mcdonald , S&P , 7-11 สามารถแวะรองท้องก่อนกลับบ้านได้

เราตรงต่อไปเรื่อยๆตามป้ายบางบัวทอง ข้างหน้าจะตัดกับถนนบรมราชชนนี จากป้ายจะเห็นว่าถ้าไปทางซ้ายจะมีทางไปนครปฐม ส่วนทางขวาเป็นทางไปพระปิ่นเกล้า

ตรงมาตามทาง ทางฝั่งซ้ายจะเห็นทางเบี่ยงไปนครปฐมและทางกลับรถ เราจะตรงขึ้นทางยกระดับไป

พอขึ้นทางยกระดับแล้ว ให้ตรงไปตามป้ายบอกทางไปบางบัวทอง

พอลงทางยกระดับมาข้าม วิ่งตรงต่อเรื่อยๆมาบนถนนกาญจนาภิเษก สังเกตทางฝั่งซ้ายจะมีทางไปถนนสวนผักซึ่งเป็นทางลัดไปออกถนนพุทธมณฑลสาย 2 ได้

พอผ่านหมู่บ้านชวนชื่นพาร์ควิลล์มา ทางฝั่งซ้ายจะเห็นทางไปขึ้นทางด่วน แต่เราจะต้องตรงข้ามสะพานข้างหน้าไป

ตรงมาตามทาง พอสังเกตเห็นป้ายถนนนครอินทร์-สะพานพระราม 5 ให้เราเตรียมชิดซ้าย

เนื่องจากโครงการอยู่ฝั่งตรงข้าม จากตรงนี้เราสามารถตรงไปบนถนนกาญจนาภิเากแล้วหาที่กลับรถ หรือจะเบี่ยงขึ้นทางโค้งเพื่อไปเข้าถนนนครอินทร์แล้ววนมาเข้าโครงการก็ได้เช่นกันค่ะ

พอลงจากทางโค้งมาก็จะเป็นถนนนครอินทร์ค่ะ เราตรงต่อไปหาที่กลับรถ

ที่กลับรถจะอยู่บริเวณใต้สะพานค่ะ

พอกลับรถแล้วตรงต่อมาอีกหน่อยให้ชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวเข้าถนนกาญจนาภิเษก

ตรงมาอีกนิดก็จะถึงโครงการ บ้านเปี่ยมสุข ปิ่นเกล้า-กาญจนาภิเษก แล้วค่ะ

บ้านเปี่ยมสุข_สภาพแวดล้อม**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

โครงการ บ้านเปี่ยมสุข ปิ่นเกล้า-กาญจนาภิเษก เป็นโครงการทาวน์โฮม 3 ชั้น พัฒนาบนที่ดิน 14-1-71 ไร่ มีจำนวน 131 ยูนิต แบ่งขายเป็นเฟสๆ ปัจจุบันเปิดขายเฟสแรก ทางเข้า-ออกมีอยู่ทางเดียวอยู่ติดถนนใหญ่กาญจนาภิเษก สภาพแวดล้อมและเพื่อนบ้านส่วนใหญ่เป็นหมู่บ้านจัดสรร โครงการล้อมรอบด้วยหมู่บ้านกฤษดาลากูน โดยมีแต่ละด้านกับที่ดินติดกับ

  • ทิศเหนือ – หน้าโครงการฝั่งติดถนนใหญ่เป็นร้านขายต้นไม้ ถัดมาเป็นคลองบางคูเวียง และช่วงกลาง-ท้ายโครงการติดกับหมู่บ้านกฤษดาลากูน
  • ทิศตะวันออก – ติดกับหมู่บ้านกฤษดาลากูน
  • ทิศใต้ – ฝั่งหน้าโครงการเป็นอาคารสำนักงาน 4 ชั้น ถัดมาเป็นคลองบางคูเวียงและบ้านพักอาศัย ช่วงท้ายโครงการเป็นหมู่บ้านกฤษดาลากูน
  • ทิศตะวันตก – ติดกับถนนกาญจนาภิเษก ฝั่งตรงข้ามเป็นหมูบ้านกฤษณา

ทิศเหนือ  ฝั่งหน้าโครงการฝั่งติดถนนใหญ่เป็นร้านขายต้นไม้ และกระถางต้นไม้

หน้าโครงการฝั่ง ทิศใต้ บริเวณทางเข้าจนถึงซุ้มประตูติดกับอาคารสำนักงานสูง 4 ชั้น

ถัดจากอาคารสำนักงานเข้ามาเป็นคลองบางคูเวียง เป็นคลองน้ำใส ไม่มีกลิ่นรบกวน และบ้านพักอาศัย ช่วงท้ายโครงการของทิศนี้ก็เป็นหมู่บ้านกฤษดาลากูน

ทุกด้านยกเว้นฝั่งที่ติดกับถนนใหญ่จะล้อมรอบด้วยหมู่บ้านกฤษดาลากูน

ทิศตะวันตก ติดกับถนนกาญจนาภิเษก ฝั่งตรงข้ามเป็นหมูบ้านกฤษณาค่ะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • โรงเรียนเทพศิรินทร์นนทบุรี ~ 1.8 กิโลเมตร
  • Tesco Lotus บางใหญ่ ~ 4.3 กิโลเมตร
  • Plus mall ~ 4.8 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลธนบุรี 2  ~ 6.5 กิโลเมตร
  • The Paseo Park  ~ 8.1 กิโลเมตร
  • สมาคมชาวปักษ์ใต้  ~ 10.3 กิโลเมตร
  • สถานีขนส่ง สายใต้ใหม่ ~ 12.2 กิโลเมตร
  • The Mall บางแค  ~ 13.2 กิโลเมตร
  • เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ~ 14.3 กิโลเมตร
  • The Circle ราชพฤกษ์  ~ 14.8 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแค  ~ 15.2 กิโลเมตร
  • พุทธมณฑล ~ 15.2 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ~ 15.4 กิโลเมตร
  • Big C ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ~ 16.4 กิโลเมตร
  • โรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า  ~ 16.7 กิโลเมตร

 


เจาะลึกตัวโครงการ

บ้านเปี่ยมสุข_MasterPlan

จาก Master plan โครงการ บ้านเปี่ยมสุข ปิ่นเกล้า-กาญจนาภิเษก เป็นโครงการทาวน์โฮม 3 ชั้น จำนวน 131 ยูนิต มีจำนวนไม่มากจึงค่อนข้างเป็นส่วนตัว ตั้งอยู่บนที่ดิน 14-1-71 ไร่ ปัจจุบันเปิดขายเป็นเฟสแรก ทางเข้าโครงการอยู่ติดกับถนนกาญจนาภิเษก ถัดเข้ามาจะเจอกับซุ้มประตู ก่อนเข้าในส่วนของตัวบ้านจะต้องขึ้นสะพานข้ามคลอง พอลงจากสะพานมาจะเจอกับ Clubhouse ซึ่งจะประกอบด้วย Lobby สระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส และ Kids’ Room สวนหย่อมจะอยู่บริเวณ Clubhouseและรอบๆโครงการ ถัดเข้ามาเป็นตัวบ้านทั้งโครงการมีอยู่แบบเดียวพื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม. บ้านส่วนใหญ่วางตัวในแนวทิศเหนือ-ใต้ ซึ่งเป็นทิศที่จะไม่ได้รับแดดร้อนในตอนบ่าย ถนนหลักกว้าง 12 , 14 ม. ส่วน ถนนภายในกว้าง 8 ม. โดยแนวความคิดในการออกแบบโครงการคือ “Difference Space to beyond”ค่ะ

เรามาเริ่มจากทางเข้าโครงการกันค่ะ โครงการอยู่ติดกับถนนใหญ่ ทางด้านขวาฝั่งที่ติดกับโครงการเป็นอาคารสำนักงานสูง 4 ชั้น ซุ้มประตูจะอยู่ถัดเข้าไปด้านใน

ส่วนซุ้มโครงการตกแต่งในสไตล์ Modern เรียบ เท่ห์ ใช้โทนสีครีมและสีดำเป็นหลัก ประตูเป็นแบบเลื่อนไฟฟ้าแยกทางเข้า-ออก ตรงกลางเป็นป้อมรปภ.

ถัดเข้ามาในโครงการ ตรงกลางเป็น Drop – off สำหรับวนรถรับส่ง ทางฝั่งขวาจะเป็นสวนหย่อม ส่วนของบ้านพักอาศัยจะต้องข้ามสะพานไปค่ะ

ทางฝั่งขวาที่ติดกับซุ้มประตูทางเข้าโครงการจะมีที่จอดรถสำหรับผู้มาติดต่อ สวนหย่อม และ ศาลพระภูมิ

ถัดเขาไปเป็นสะพานข้ามคลองบางคูเวียง

พอข้ามคลองมาเราจะเจอกับ Clubhouse ทางฝั่งซ้าย ตรงกลางเป็นถนนหลักกว้าง 14 เมตร ตัดเข้าไปด้านในโครงการ ด้านข้างมีปลูกต้นไม้เพิ่มความร่มรื่นให้กับโครงการไปตลอดทาง

Clubhouse ของโครงการประกอบด้วย Lobby สระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส และ Kids’ Room และสวนหย่อมรอบๆ

เราหันมาทางซ้ายจะเจอกับทางไปสระว่ายน้ำและห้องฟิตเนส มีทำหลังคาคลุมเอาไว้พอกันเเดด กันฝนได้บ้าง

สระว่ายน้ำอยู่ด้านหน้าฝั่งติดกับถนนหลักโครงการ มีปลูกต้นไม้เพื่อบังสายตาเล็กน้อย

มีที่นั่งเป็นรูปตัว U รองรับคนได้ประมาณ 6 คน เอาไว้สำหรับนั่งเล่น หรือ นั่งรอครอบครัวเล่นน้ำ

สระว่ายน้ำเป็นสระระบบเกลือ สระผู้ใหญ่ขนาด 4.50 x 15.50 ม. สระเด็กขนาด 5.00 x 4.50 ม. ด้านข้างสระว่ายน้ำเป็นห้องฟิตเนส

ห้องฟิตเนสมีขนาด 4.60 x 6.40 เมตร เนื่องตอนนี้อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ด้านในยังไม่เรียบร้อยดีนัก จึงยังไม่ได้เก็บภาพมาให้ชมกันนะคะ

ถัดจากห้องฟิตเนสมีทางเดินไปห้องน้ำด้านหลัง ระหว่างทางมีจัดสวนแทรกอยู่ ทางด้านขวาเป็น Clubhouse ค่ะ

ห้องน้ำทำเป็นอาคารชั้นเดียวแยกอยู่ด้านหลัง Clubhouse มีทำหลังคากันแดดให้ตลอดทาง

ห้องน้ำแยกชายหญิงตรงกลางเป็นล็อคเกอร์ ด้านหลังมีพื้นที่เปิดโล่งเชื่อมต่อกับสวนด้านหลัง

มีล็อคเกอร์แยกชาย – หญิงฝั่งละ 8 ตู้ ด้านล่างมีม้านั่งสำหรับวางของหรือเอาไว้นั่งแต่งตัว

ภายในห้องน้ำหญิงและชายมีเคาท์เตอร์อ่างล้างหน้าพร้อมกระจกติดผนังมาให้ห้องละ 2 อ่าง  ฝั่งตรงข้ามเป็นห้องน้ำจำนวน 2-3 ห้อง ด้านหลังเป็นพื้นที่เปิดโล่ง ทำให้ห้องน้ำสามารถระบายอากาศได้ดี ห้องน้ำชายจะมีจัดสวนเล็กๆด้วย

บรรยากาศในห้องน้ำตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว โถปัสสาวะชายจะอยู่ด้านหลังส่วนห้องน้ำมีจัดสวนหย่อมเล็กๆบริเวณนี้

เราเข้าไปดูกันใน Clubouse ค่ะ ซึ่งถ้าเสร็จด้านในจะประกอบด้วย Lobby พื้นที่ดาดฟ้า และ Kids’ Room

เข้ามาจะเจอกับส่วนที่เป็นสำนักงานขายในปัจจุบัน ซึ่งในอนาคตจะเป็น Lobby ของโครงการ

มีมุมสำหรับนั่งพบปะพูดคุย

ด้านข้างของ Clubhouse มีทางเดินขึ้นไปชั้นดาดฟ้า ซึ่งมีลานโล่งเอาไว้สำหรับทำกิจกรรมในอนาคตจะมีการเอาจัดสวนหย่อมเพิ่มเติมค่ะ เนื่องจากพื้นที่ตรงส่วนนี้ยังไม่เสร็จดีจึงจะขอข้ามพาไปชมบรรยากาศส่วนอื่นของโครงการนะคะ

ถัดจาก Clubhouse มาจะเป็นส่วนของบ้านพักอาศัยมีอยู่แบบเดียวทั้งโครงการ ต่างกันที่ขนาดของที่ดิน  มีถนนหลักกว้าง 12 เมตรตัดเข้าไปด้านใน บ้านจะแบ่งของเป็นซอยย่อยๆ ฝั่งด้านหน้าโครงการจะมีจำนวนยูนิตต่อซอยไม่มากจึงค่อนข้างเป็นส่วนตัว

บ้านตัวอย่างอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ Clubhouse โดยมีให้ดูเป็นบ้านตัวอย่างที่ตกแต่งสวยงามสลับกับบ้านมาตรฐานค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • Clubhouse
  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ สระผู้ใหญ่ขนาด 4.50 x 15.50 ม. ลึก 1.2 ม. สระเด็กขนาด 5.00 x 4.50 ม.
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ขนาด 4.60 x 6.40 ม.
  • Kids’ Room
  • สวนหย่อม
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ
  • รั้วรอบโครงการสูง 4 ม.
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ เลื่อนไฟฟ้า
  • ถนนหลักกว้าง 12 , 14 ม. และถนนภายในกว้าง 8 ม.

 


Product Walkthrough

บ้านเปี่ยมสุข_Plan

ก่อนไปชมตัวบ้านมาดูผังกันซักนิดนะคะ บ้านในโครงการนี้จะมีอยู่แบบเดียวคือทาวน์โฮม 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้นที่ 19.9 ตร.วา แปลงมุมก็จะได้พื้นที่ดินมากหน่อย ตัวบ้านหน้ากว้าง 5.7 เมตรเพราะฉะนั้นจึงจอดรถได้ 2 คันแบบสบายๆ โครงสร้างเป็นแบบ Conventional หรือการก่อสร้างแบบเสาคาน ข้อดีคือสามารถเจาะ ทุบ หรือดัดแปลงพื้นที่ในบ้านได้ ก่อนเข้าบ้านจะมีพื้นที่เฉลียงอยู่ ด้านข้างมีตู้เก็บของ เอาไว้เก็บรองเท้าหรือของใช้เล็กๆน้อยๆ ถัดเข้ามาในตัวบ้าน ชั้นล่าง จะเจอกับพื้นที่ต่อเนื่องกันของห้องนั่งเล่นและห้องอาหาร เนื่องจากบ้านมีระยะจากหน้าบ้านถึงหลังบ้านไม่ลึกมาก และมีช่องแสงทั้งหน้าบ้านและหลังบ้านทำให้มีแสงสว่างเข้ามาในบ้านในเวลากลางวัน ทำให้บรรยากาศในบ้านดูโปร่ง และเมื่อเปิดหน้าต่างก็ทำให้ระบายอากาศได้ดี ส่วนครัวมีกั้นประตูเป็นครัวปิดอยู่ตรงข้ามกับโต๊ะทานข้าว สามารถทำอาหารได้โดยกลิ่นและควันจะไม่ฟุ้งไปโดนส่วนอื่นๆ และในห้องครัวจะมีช่องหน้าต่างสามารถเปิดระบายอากาศได้ ห้องน้ำอยู่ฝั่งตรงข้ามทางขึ้นบันไดเป็นแบบ Powder room คือไม่มีพื้นที่อาบน้ำ

ขึ้นมาที่ ชั้น 2 จะเจอกับห้องน้ำที่มีทั้งส่วนแห้งและส่วนเปียก ติดๆกันคือห้องนอนเล็ก ตรงกลางเป็นพื้นที่ Double Space ที่มี Skylight ด้านบนในแปลนวางเป็นพื้นที่สวนหย่อม แต่ในบ้านตัวอย่างจัดเป็นห้องนั่งเล่นค่ะซึ่งเดี๋ยวเราค่อยพาไปดูกัน ถัดมาเป็นห้องนอนอีก 1 ห้องทางฝั่งหน้าบ้านที่มีหน้าต่างบานใหญ่

ชั้น 3 จัดเป็นห้องนอนใหญ่ (Master Bedroom) ทั้งชั้น ขึ้นมาจะเจอกับพื้นที่ของ Walk-in Closet วางตู้เสื้อผ้าได้ขนาดใหญ่ และ โต๊ะเครื่องแป้งได้ ฝั่งตรงข้ามเป็นห้องน้ำที่มีทั้งส่วนแห้งและส่วนเปียก ตรงกลางเป็นพื้นโล่งหรือโถง Double Space จากชั้น 2 ในส่วนของห้องนอนจะมีประตูกั้นแยกส่วนเพื่อความเป็นส่วนตัว ห้องนี้ค่อนข้างกว้างและมีระเบียงสามารถออกไปยืนสูดอากาศได้

ตัวบ้านเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ บ้านหน้ากว้าง 5.7 เมตร ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นใช้โทนสีขาว เทา สลับกับหินในการตกแต่ง โครงสร้างเป็นแบบ Conventional หรือการก่อสร้างแบบเสาคาน หลังแรกทางฝั่งขวาเป็นบ้านตัวอย่างส่วนอีกหลังเป็นบ้านมาตรฐาน เดี๋ยวเราจะพาเข้าไปชมกันค่ะ

เทียบให้ดูกับบ้านจริงค่ะ บริเวณหน้าบ้านจริงจะมีรั้วโปร่งมาให้ด้วย

ที่จอดรถจอดแบบกลางแจ้งได้ 2 คันค่ะ พื้นเป็นทรายล้าง ด้านหน้ามีประตูรั้วโปร่ง แบบเวลาเปิดพับเก็บด้านข้างกั้นมาให้แบบนี้ค่ะ ตัวรั้วจะยึดอยู่กับโครงเหล็กสีดำที่ทำเป็นซุ้ม มีติดไฟหน้าบ้านมาให้ สามารถแขวนต้นไม้ตกแต่งเพิ่มได้

ก่อนเข้าบ้านจะมีเฉลียงขนาดประมาณ 2.90 x 1.06 cm. ยกระดับขึ้นมาจากพื้นที่จอดรถประมาณ 10 cm. เพื่อกันฝุ่นและน้ำเข้าตัวบ้านเวลาฝนตกหรือซักล้าง ผนังด้านข้างมีตู้เก็บของสำหรับเอาไว้ใส่ของใช้เล็กๆน้อยๆหรือจะทำเป็นตู้รองเท้าก็ได้ค่ะ ประตูทางเข้าบ้านเป็นบานเลื่อน กระจกสีเขียวตัดแสงเพื่อลดปริมาณแสงที่จะเข้าไปในตัวบ้าน

มือจับและตัวล็อคบริเวณประตูทางเข้าหลักของบ้าน

เข้ามาจะเจอกับพื้นที่ต่อเนื่องกันของห้องนั่งเล่นและห้องอาหาร  เนื่องจากบ้านมีระยะจากหน้าบ้านถึงหลังบ้านไม่ลึกมากและมีช่องแสงทั้ง 2 ฝั่งทำให้ในเวลากลางวันมีแสงสว่างเข้ามาในตัวบ้าน ทำให้ภายในบ้านดูโปร่ง สามารถเปิดประตูทั้ง 2 ฝั่งรับลมได้ ผนังและฝ้าเพดานเป็นแบบฉาบเรียบทาสีขาว ไฟให้เป็น LED ทั้งหลังช่วยประหยัดไฟฟ้าและยืดอายุการใช้งานมากกว่าหลอดทั่วๆไป สายไฟมีการเดินท่อร้อยสายทั้งหลังเพื่อป้องกันแมลงกัดแทะ พื้นของบ้านตัวอย่างจะเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้สีดำส่วนบ้านจริงจะได้เป็นสีเทาค่ะ

ประตูฝั่งหน้าบ้านเป็นบานเลื่อนกระจก เปิดรับวิวและรับแสงเข้ามาในบ้านทำให้ห้องดูโปร่ง ระยะดูทีวีประมาณ 3 เมตร เหมาะกับการวางทีวีขนาด 60″ จะเป็นขนาดที่พอดีกับสายตาค่ะ

ถัดมาเป็นห้องอาหารอยู่ตรงข้ามกับห้องครัว พอเตรียมอาหารเสร็จก็ยกมาเสริฟได้สะดวก บ้านจริงจะกั้นด้วยประตูบานเลื่อนคู่ กรอบบานอะลูมิเนียมสีดำ หลังบ้านมีประตูกระจกบานเลื่อนออกไปที่บริเวณหลังบ้าน

หลังบ้านมีทำเฉลียงยื่นออกมาสำหรับทำเป็นมุมพักผ่อนหรือจัดสวน อีกฝั่งมีลานซักล้างคสล. มีเดินงานระบบต่างๆมาให้ครบ

ครัวกั้นแยกเป็นครัวปิด สามารถทำอาหารแบบต้ม ผัด แกง ทอดได้เต็มที่ พื้นเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้เหมือนกับส่วนห้องอาหารและห้องนั่งเล่น

ภายในครัวทางโครงการจะเดินงานระบบต่างๆมาให้ ในบ้านตัวอย่างทำเคาน์เตอร์มาให้ดูว่าสามารถจัดวางได้ประมาณนี้ค่ะแต่บ้านจริงเราจะไม่ได้นะคะ

บริเวณด้านบนอ่างล้างจานจะมีหน้าต่างบ้านเลื่อนเล็กๆเอาไว้ให้เปิดระบายอากาศ

ออกมาจากห้องครัว เราจะเห็นพื้นที่ที่ต่อเนืองกันของห้องนั่งเล่น ห้องอาหาร และ หลังบ้าน

บันไดทางขึ้นชั้น 2 จะอยู่ฝั่งหน้าบ้าน

ห้องน้ำจะอยู่อีกฝั่งของทางขึ้นบันได และหน้าห้องน้ำบริเวณใต้บันไดจะมีห้องเก็บของให้แบบนี้

ห้องน้ำชั้น 1 เป็นห้องแบบ Powder room คือมีเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าและโถสุขภัณฑ์ ไม่มีพื้นที่อาบน้ำ กระเบื้องและสุขภัณฑ์ต่างๆเราจะได้แบบบ้านตัวอย่างเลยค่ะ

อ่างล้างหน้าของ Lavenz ทรงสี่เหลี่ยม ด้านล่างมีชั้นเอาไว้เก็บของเล็กๆน้อยๆ

โถสุขภัณฑ์ให้ของ Mogen ทางโครงการเลือกรูปทรงเป็นแบบชิ้นเดียว ซึ่งมีข้อดีคือจะได้รูปทรงที่สวยกว่า ทำความสะอาดง่าย ทั่วถึง ที่วางทิชชู่ติดตั้งอยู่ด้านข้างหยิบใช้งานได้สะดวก

ฝั่งตรงข้ามห้องน้ำเป็นทางขึ้นบันได บริเวณผนังก่อนทางขึ้นบันไดมีช่องแสงรับแสงเข้ามาบริเวณโถงบันได

พอขึ้นมาซัก 2 ขั้นก็จะเจอกับขั้นบันไดแบบสามเหลี่ยมเพื่อเปลี่ยนทิศทางของบันได

จากนั้นจะยิงยาวไปจนถึงชั้น 2 ค่ะ โดยโครงสร้างของบันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็กฉาบเรียบทาสี ส่วนพื้นลูกนอนเป็นไม้ joint ยางพารา

ขึ้นมาที่ชั้น 2 พื้นจะเป็นพื้นไม้ลามิเนตสีอ่อนกว่าบันได

มุมมองย้อนกลับไปที่ชั้น 1 ค่ะ

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเจอกับห้องน้ำก่อน ถัดมาเป็นห้องนอนเล็กที่ผนังด้านหนึ่งมีช่องแสงเชื่อมต่อกับห้องอเนกประสงค์ด้านใน

ห้องน้ำห้องนี้ใช้กระเบื้องโทนสีเทาผสมกับกระเบื้องลายไม้ สุขภัณฑ์ได้แบบเดียวกับห้องข้างล่าง

อ่างล้างหน้าของ Lavenz และ โถสุขภัณฑ์ของ Mogen รูปแบบเดียวกับห้องชั้นล่างค่ะ

ห้องนี้จะมีพื้นที่อาบน้ำด้วยค่ะ ผนังด้านหลังทางโครงการมีทำช่องมาให้เอาไว้วางของใช้เล็กๆน้อยๆ

พื้นที่อาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.85 x 1.46 cm. ปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 30 x 60 cm.สีเทา

พื้นที่อาบน้ำ ที่ผนังด้านบนมีเดินงานระบบเอาไว้ให้สำหรับติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น

ซูมหน้าตาของฝักบัวค่ะ

ห้องนี้จะมีหน้าต่างบ้านเลื่อนเอาไว้เปิดรับแสง และระบายอากาศ ทำให้ภายในห้องน้ำไม่อับชื้น และยังสามารถปลูกต้นไม้ จัดสวนเล็กๆเพื่อเพิ่มความสดชื่นเวลาเราเข้าไปใช้ห้องน้ำได้อีกด้วย

ถัดจากห้องน้ำมาเป็นห้องนอนเล็ก วางเตียงได้แบบ Single Size หรือ 3.5 ฟุต มีช่องหน้าต่างบานเลื่อนคู่เอาไว้เปิดรับลม

ผนังด้านข้างเตียงจะมีพื้นที่เหบือสำหรับจัดเป็นโต๊ะทำงาน และตู้เสื้อผ้าทั้งแนว ส่วนปลายเตียงมีพื้นที่วางชั้นวางทีวีได้

พอออกจากห้องนอนเล็กจะเจอกับโถงทางเดินไปพื้นที่ Double Space ตรงกลางบ้าน ถัดไปเป็นห้องนอนอีก 1 ห้อง แต่บ้านจริงจะไม่มีกั้นประตูกระจกให้เหมือนบ้านตัวอย่างนะคะ เราสามารถกั้นเพิ่มเติมได้เพื่อแยกโซนและเพิ่มความเป็นส่วนตัว

ตรงกลางบ้านจะเป็นพื้นที่ Double Space สูง 6 เมตรขึ้นไปจนถึงชั้น 3 ค่ะ ขนาดห้องประมาณ 3.35 x 2.4 เมตร ฝ้าเพดานด้านบนเป็น Skylight รับแสงเข้ามาในตัวบ้านทำให้ภายในบ้านสว่าง สามารถช่วยลดการเปิดไฟได้ พื้นที่ตรงนี้เราสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลายโดยจะจัดเป็นห้องนั่งเล่น อ่านหนังสือเหมือนในบ้านตัวอย่าง หรือจะจัดเป็นสวนก็ได้ค่ะ

และเนื่องจากโครงสร้างผนังของบ้านเป็นแบบก่ออิฐ ฉาบปูน เราจึงสามารถเจาะ ทุบ และปรับเปลี่ยนได้ ในบ้านตัวอย่างจึงทำมาให้ดูโดยการทุบผนังทึบที่กั้นห้องน้ำปรับเป็นประตูกระจกบานเลื่อน ทำให้พื้นที่ตรงนี้กลายเป็นพื้นที่ที่ต่อเนื่องกัน ดูโปร่งมากขึ้นค่ะ

พื้นของบริเวณนี้มีการลดระดับลงเล็กน้อย และเปลี่ยนวัสดุเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 cm.ค่ะ

ถัดจากพื้นที่ Double Space มาจะเป็นห้องนอนอีกห้อง ซึ่งในบ้านตัวอย่างจัดมาเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนี้บรรยากาศจะค่อนข้างสว่างและโปร่งเนื่องจากมีช่องแสงกระจกทั้ง 2 ฝั่ง

อีกฝั่งเป็นหน้าต่างบานเลื่อนขนาดใหญ่เต็มแผง รับแสงได้เต็มๆ สามารถนั่งชมวิวหรือเปิดระบายอากาศได้ แต่ด้านนอกจะไม่มีระเบียงทางโครงการจึงต้องกั้นรั้วขึ้นมาเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน

หลังห้องเป็นประตูทางออกไปที่โถงบันไดทางขึ้นชั้น 3 ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเป็นโต๊ะทำงานเข้ามุมได้เหมือนในบ้านตัวอย่าง

พื้นที่ที่เป็นซอกเข้าไปสามารถจัดเป็นโต๊ะทำงานเข้ามุมได้แบบนี้ค่ะ

เราขึ้นไปดูกันต่อที่ชั้น 3

บันไดทางขึ้นชั้น 3 โครงสร้างของบันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็กฉาบเรียบทาสี ส่วนพื้นลูกนอนเป็นไม้ joint ยางพาราแบบเดียวกับบันไดชั้น 2 ค่ะ

ตรงกลางมีชานพักอยู่จุดหนึ่ง

ขึ้นมาจะเจอกับช่องแสงทั้งด้านหน้าและด้านข้าง เพื่อรับแสงเข้ามาบริเวณโถงบันได

บ้านเปี่ยมสุข_M (47)_1

พอขึ้นบันไดมาแล้วจะเจอกับทางไป Walk-in Closet และ ห้องนอนใหญ่ พื้นของชั้นบนก็เป็นพื้นไม้ลามิเนตทั้งชั้น

พื้นที่ Walk-in Closet ขนาด 1.60 x 3.60 เมตร สามารถวางตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ได้ และ มีมุมสำหรับทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง ทางด้านขวาเป็นห้องน้ำ

ภายในห้องน้ำบรรยากาศและการตกแต่งคล้ายๆกับห้องน้ำชั้น 2 มีแยกเป็นพื้นที่ส่วนเปียก และส่วนแห้ง ผนังตรงส่วนอ่างล้างหน้ามีกระจกมาให้เต็มแผงแบบนี้เลย

อ่างล้างหน้าของ Lavenz เช่นกันแต่จะมีขนาดใหญ่กว่าห้องน้ำชั้นล่าง ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับวางของเพิ่มมากขึ้น

ด้านล่างอ่างล้างหน้าทำเป็นพื้นที่สำหรับวางของ

และมีตู้สำหรับเก็บของใช้เล็กๆน้อยๆให้เป็นระเบียบเรียบร้อย

โถสุขภัณฑ์เป็นของ Mogen ค่ะ

ฝั่งตรงข้ามพื้นที่อาบน้ำข้างๆโถสุขภัณฑ์จะมีพื้นที่สำหรับซักล้าง หรือจะกั้นโซนเอาไว้ใช้สำหรับแต่งตัวก็ได้

พื้นที่ซักล้างขนาดประมาณ 0.60 x 1.35 cm. ปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 cm.

บ้านเปี่ยมสุข_M (55)_1

บริเวณนี้มีหน้าต่างแบบบานกระทุ้งมาให้สามารถเปิดระบายอากาศได้

อีกฝั่งเป็นพื้นที่อาบน้ำกั้นด้วยฉากกั้นอาบน้ำกระจกนิรภัย

พื้นที่อาบน้ำห้องนี้มีขนาด 0.9 x 1.3 cm.

ฝักบัวจะมีทั้งแบบมือถือ และ Rain shower

ออกจากห้องน้ำและWalk-in Closet มาก็จะเป็นทางเดินไปที่ห้องนอนใหญ่

ทางฝั่งขวาจะเป็น Double Space ที่ยาวต่อเนื่องขึ้นมาจากชั้น 2

บ้านตัวอย่างต่อเดิมชั้นลอยบริเวณช่องโล่งของ Double Space ทำเป็นชั้นหนังสือดูเท่ดีค่ะ

มุมมองลงไปที่ชั้น 2

ห้องนอนใหญ่เป็นห้องที่ค่อนข้างยาวมีขนาด 3.45 x 5.50 เมตร เข้ามาจะเจอกับพื้นที่นั่งเล่นปลายเตียงก่อน มีระยะดูทีวีประมาณ 2.80 เมตร

ถัดเข้าไปจึงเป็นส่วนของเตียงนอน ห้องนี้ก็จะมีความโปร่งและโล่ง เพราะมีหน้าต่างขนาบข้าง 2 ฝั่ง

ห้องนี้จะมีระเบียงสามารถออกมานั่งเล่น หรือ ยืนสูดอากาศได้

ฝั่งซ้ายมีระยะข้างเตียงเหลือ 70 cm. ส่วนฝั่งขวามีระยะเหลือ 60 cm.

อีกฝั่งของเตียงเป็นหน้าต่างบาน Fix ที่มองลงไปให้พื้นที่ชั้น 2 แต่บ้านตัวอย่างต่อเติมให้เดินออกไปที่ชั้นลอยข้างนอกได้

เดินออกมาตรงชั้นลอยก็จะเห็นโถงทางเดินไปห้องนอนที่เราเดินผ่านมาเมื่อซักครู่

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 20 September 2016

  • แปลงที่ 1  – 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม. ที่ดิน 43.4 ตร.วา ราคา 7.15 ล้านบาท 
  • แปลงที่ 4  – 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม. ที่ดิน 29.5 ตร.วา ราคา 6.00 ล้านบาท 
  • แปลงที่ 7  – 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม. ที่ดิน 31.5 ตร.วา ราคา 6.28 ล้านบาท 
  • แปลงที่ 17  – 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม. ที่ดิน 29.1 ตร.วา ราคา 5.86 ล้านบาท 
  • แปลงที่ 129 – 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม. ที่ดิน 22.1 ตร.วา ราคา 4.98 ล้านบาท 
  • แปลงที่ 130 – 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม. ที่ดิน 21.9 ตร.วา ราคา 4.97 ล้านบาท 

  • จอง 30,000 บาท และทำสัญญา 70,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ 90,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 1,200 บาทต่อเดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

โครงการ บ้านเปี่ยมสุข ปิ่นเกล้า-กาญจนาภิเษก เป็นทาวน์โฮม 3 ชั้นที่ติดถนนใหญ่ซึ่งเรามักจะไม่ค่อยเห็นทาวน์โฮมอยู่ติดกับถนนใหญ่เท่าไหร่นัก ส่วนใหญ่จะต้องเข้าซอยหรือไม่ก็ราคาแพงโดดไปเลย ทำเลตั้งอยู่บนถนนกาญจนภิเษกฝั่งที่ใกล้จะเลี้ยวเข้าถนนนครอินทร์ ดังนั้นการเข้าถึงหลักของโครงการก็จะเข้าได้จากถนน 2 เส้นนี้  ในย่านนี้เป็นทำเลยอดนิยมของหมู่บ้านจัดสรรเนื่องจากเป็นพื้นที่สีเขียวแทยงตามผังเมืองซึ่งสร้างอาคารสูงไม่ได้ แต่ก็เดินทางสะดวกมีเส้นทางเชื่อมไปออกยัง ปิ่นเกล้า จรัญสนิทวงศ์ รัตนาธิเบศร์ ซึ่งเป็นย่านที่มีหรือกำลังจะมีรถไฟฟ้า และใช้เส้นทางเข้าเมืองได้สะดวก  ถึงแม้ว่าถ้ามาจากกาญจนาภิเษกจะต้องไปกลับรถเข้าโครงการไกลหน่อย  แต่ด้วยความที่อยู่ติดถนนใหญ่ทำให้เดินทางค่อนข้างสะดวก ถ้าวันไหนไม่ได้ใช้รถก็เดินออกมาหน้าโครงการเรียกรถได้

ส่วนความอุดมสมบูรณ์ในระยะเดินเท้าจะยังไม่ค่อยมีอะไรเท่าไรนัก แต่บริเวณโดยรอบถือว่าอุดมสมบูรณ์ใช้ได้ ถ้าใช้รถก็สามารถไปยังห้างและร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ที่มีอยู่โดยรอบ เช่นห้างใกล้ๆจะมี Plus mall , Tesco Lotus บางใหญ่ ถนนรัตนาธิเบศร์มีเซ็นทรัล เวสต์เกต และ Mega บางใหญ่(โครงการอนาคต)  บนถนนกาญจนาภิเษกจะมี The Paseo Park Community Mall  , ptt life mall  บนถนนเพชรเกษมมี เดอะมอลล์ บางแค/Seacon บางแค/Tesco Lotus/Big C ส่วนบนถนนราชพฤกษ์จะมี The Circle/The Crystal/The Walk/Food Villa  ถัดไปไกลหน่อยก็จะเป็น เซ็นทรัล , เมเจอร์ , Tesco Lotus ปิ่นเกล้า นอกจากนั้นยังใกล้โรงเรียนสำคัญๆอย่าง โรงเรียนเทพศิรินทร์นนทบุรี โรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า มหาวิทยาลัยมหิดล มีรพ.ธนบุรี2 รพ.เกษมราษฎร์ บางแค

สำหรับการออกแบบ แนวความคิดในการออกแบบของโครงการนี้คือ “Difference Space to beyond” ตัวProduct จะได้พื้นที่ใช้สอยในบ้านขนาดใหญ่กว่าทาวน์โฮมชานเมืองทั่วไปคือมีพื้นที่ใช้สอย 165 ตารางเมตร และในบ้านแปลงมุมจะมีหลังที่ได้ที่ดินขนาดใหญ่หน่อย บางหลังมีขนาดที่ดินถึงกว่า 43 ตารางวา บ้านแปลงมุมแบบนี้จึงเหมาะกับคนที่ชอบการออกแบบและดีไซน์ของตัวบ้านและพ่วงที่ดินติดมาด้วย ไม่ได้จำกัดว่าต้องเป็นบ้านเดี่ยวแต่ราคาก็จะเป็นไปตามจำนวนที่ดินที่ได้ด้วย  การออกแบบตัวบ้านก็ทำออกมาได้ดี สวย และดูทันสมัย จัดพื้นที่ใช้สอยครบครันและต่อเนื่องกันดี ชั้น2-3 จะมีส่วนที่เป็น Double Space ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นของโครงการสามารถปรับทำเป็นสวน หรือ พื้นที่พักผ่อนก็ได้ ฝ้าเพดานบริเวณส่วนนี้เป็น Skylight เปิดรับแสงเข้ามาในบ้าน ช่วยประหยัดไฟได้ในเวลากลางวัน ข้างบนเป็นห้องนอนใหญ่ทั้งชั้นแยกพื้นที่ส่วนห้องน้ำ Walk-in Closet ออกจากห้องนอน ภายในห้องนอนมีผนังที่เป็นกระจกสามารถมองลงมายัง Double space ชั้น 2 ได้ รวมๆแล้วถือว่ามีการออกแบบพื้นที่ใช้สอยและSpace ได้พิเศษและแตกต่างจากทาวน์โฮมทั่วๆไป

วัสดุของโครงการให้ตามมาตรฐานแต่มีการเลือกลวดลายและสีที่ค่อนข้างพิถีพิถันเข้ากับแนวความคิดของโครงการ และมีการเก็บงานก่อสร้างที่ค่อนข้างเรียบร้อย วัสดุพื้นชั้นล่างเป็นแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 cm. กระเบื้องห้องน้ำมีทั้งแกรนิตโต้และเซรามิค หลากหลายลวดลาย สุขภัณฑ์เป็นของ Mogen และ Lavenz พื้นชั้นบนเป็นพื้นไม้ลามิเนต ผนังฉาบเรียบทาสี

สาธารณูปโภค โครงการก็มีมาให้ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ใหญ่แต่ก็มีทั้ง Clubhouse ซึ่งจะประกอบด้วย Lobby สระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส  Kids’ Room และสวนหย่อม ซึ่งเมื่อเทียบกับราคาแล้วก็เป็นส่วนที่น่าจะเพิ่มเข้ามา มากมายทาวน์โฮมราคาล้านต้นๆที่อาจจะมีส่วนกลางแค่สวนหย่อมอย่างเดียว ดังนั้นสรุปแล้วโครงการนี้เป็นทาวน์โฮมที่จัดพื้นที่ใช้สอยมาให้ค่อนข้างครบ มีจุดเด่นคือการดีไซน์ Space ภายในบ้านซึ่งน่าจะเหมาะกับกลุ่มนักธุรกิจ วัยรุ่น และคนรุ่นใหม่ที่กำลังขยายครอบครัวค่ะ

 

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 5 – 10 ล้านบาท, 20 September 2016

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 8/10 – ทำเลชานเมืองการเข้าถึงมีต้องกลับรถบ้าง แต่ติดถนนใหญ่  ใกล้ทางด่วน 
  • ความปลอดภัย 7.5/10 – รั้วเลื่อนไฟฟ้า , รปภ.หน้าหมู่บ้าน , CCTV
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.75/10 – ออกแบบได้ดี ดูแตกต่าง ทั้งตัวบ้าน และ การจัดพื้นที่ใช้สอย
  • วัสดุ 7.5/10 – มาตรฐานของระดับนี้ค่อนข้างไปทางดี
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.0/10 – มีพื้นที่สีเขียวน้อยไปหน่อย
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – มีครบครัน ทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนหย่อม อยู่ในระดับมาตราฐาน
  • 7.69 / 10.00

BOTTOM LINE

บ้านเปี่ยมสุข ปิ่นเกล้า-กาญจนาภิเษก เหมาะกับคนที่ทำงานอยู่ในละแวกนี้ หรือ ต้องการขยายครอบครัว กำลังมองหาทาวน์โฮม 3 ชั้นที่ติดถนนใหญ่ ใกล้ทางด่วน ในย่านกาญจนาภิเษก – นครอินทร์ เดินทางสะดวก  อยากได้ Facilityอยู่บ้าง ชอบดีไซน์ที่ทันสมัย มีการจัดพื้นที่ใช้สอยในบ้านลงตัว มีงบประมาณ 5-8 ล้านบาทขึ้นไป

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )