lakegrande 197 copy

รีวิวฉบับที่ 715 …สวัสดีค่าา : ) วันนี้เราจะพาผู้อ่านทุกท่านไปชมโครงการในย่านลำลูกกากันกับโครงการ บ้านฟ้าปิยรมย์ เลคแกรนด์เด ของแบรนด์บ้านฟ้าปิยรมย์ค่ะ  เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 144 ยูนิต บนพื้นที่ประมาณ 44 ไร่ พร้อมทะเลสาบและสวนส่วนกลาง  ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 4.5 ล้านบาทต่อหลัง โครงการนี้จะเป็นอย่างไร เราไปชมรายละเอียดและสำรวจโครงการกันเลย

Fact @ 7 November 2014 

  • บ้านฟ้าปิยรมณ์ เลคแกรนด์เด (Baan Fah Piyarom LakeGrande )
  • บริษัท  เอ็น.ซี. เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน)
  • Segment : MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี
  • เนื้อที่โครงการ 44-3-37 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง : 1 มิถุนายน 2556
  • เร่ิมเปิดขาย : 15 สิงหาคม 2556
  • จำนวนบ้านเดี่ยว 144 ยูนิต มีบ้านเดี่ยว 4 แบบ
  • Lapis พื้นที่ใช้สอย 170 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ
  • Lauren พื้นที่ใช้สอย 190 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ
  • Lantana พื้นที่ใช้สอย 210 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ
  • Lawanda พื้นที่ใช้สอย 230 ตารางเมตร 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ
  • ฝ้าเพดานสูง 2.6 เมตร
  • ที่ดินแปลงมาตรฐาน 73.1 ตร.วา
  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 4.5 ล้านบาท
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • สำนักงานขาย : 02-987 9380-3

ร่วมแสดงความคิดเห็นกับเราได้นะคะ :D

New ! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.947035, 100.738163

Screen Shot 2557-11-09 at 12.44.39 AM

แผนที่จากทางโครงการค่ะ เส้นประสีเขียวที่เป็นเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มช่วงสะพานใหม่-ลำลูกกาค่ะ แต่ตอนนี้ยังเป็นโครงการในอนาคตอยู่นะคะ อ่านข่าวได้ที่นี่

Screen Shot 2557-07-31 at 8.59.45 PM 

โครงการบ้านฟ้าปิยรมณ์ เลคแกรนด์เด ตั้งอยู่ภายในโครงการบ้านฟ้าปิยรมณ์ที่ทางเข้าอยู่ติดกับถนนใหญ่ลำลูกกาคลอง 6 นะคะ แต่ตัวโครงการเลคแกรนด์เดเองต้องขับเข้าไปจากถนนใหญ่ลำลูกกาคลอง 6 อีกประมาณ 1.7 กิโลเมตรถึงจะเจอทางเข้าหมู่บ้านที่มีซุ้มประตูโครงการและสำนักงานขายอยู่ค่ะ ก็เป็นทำเลที่เหมาะสำหรับคนใช้รถค่ะ ส่วนคนที่ไม่ใช้รถจะเดินทางเข้าออกที่นี่ลำบากใช้ได้เลยนะ

เส้นทางหลักที่ใช้เชื่อมต่อเข้าสู่ตัวเมืองใช้ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ วิ่งเข้าถนนเกษตร-นวมินทร์, ถนนลาดพร้าว, ถนนพระราม 9และถนนเพชรบุรีเพื่อวิ่งเข้าตัวเมืองได้ โดยจากโครงการถึงจุดขึ้นลงทางด่วนจะเป็นระยะทางประมาณ 6.5 กิโลเมตรค่ะ ซึ่งช่วยให้การเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองจะทำความเร็วได้ดี แต่ถ้าจะเข้าเมืองหรือจะไปโซนดอนเมืองโดยใช้เส้นวิภาวดีรังสิตจะลำบากหน่อยเพราะตั้งแต่การออกจากถนนลำลูกกาเองก็เป็นเส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่นและรถติดเอาเรื่องเลยค่ะ การเดินทางแต่ละครั้งแนะนำว่าต้องเผื่อเวลาไว้เยอะหน่อยนะ เพราะเส้นเข้าเมืองถ้าวิ่งไปทางพหลโยธินก็จะไปรถติดแถวสะพานใหม่, ไปทางวิภาวดีก็จะไปติดแถวดอนเมือง

พื้นที่บริเวณนี้ส่วนใหญ่จะเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยเป็นส่วนมาก ทำให้มีสถานที่สำคัญที่อำนวยความสะดวกต่อชีวิตประจำวันตั้งอยู่ใกล้ๆโครงการหลายแห่ง มี Big C, Homepro และLotus ลำลูกกาคลอง 6 ที่ตั้งอยู่ก่อนถึงหน้าทางเข้าโครงการฟ้าปิยรมณ์ค่ะ พวกห้างสรรพสินค้าใกล้ๆ ถ้าวิ่งไปทางถนนรามอินทราจะมีห้าง Fashion Island , Promenade ถ้าวิ่งไปทางถนนรังสิต-นครนายก จะมีห้าง ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ส่วนโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดจะเป็นโรงพยาบาลลำลูกกาค่ะ

Screen Shot 2557-08-02 at 1.43.03 PM

แผนที่จากจุดเริ่มต้นที่ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์วิ่งเข้าถนนลำลูกกาเลี้ยวขวาไปลำลูกกาคลอง 6 จุดสังเกตก่อนถึงโครงการคือ Lotus ลำลูกกาคลอง 6 ค่ะ พอเจอก็เตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าโครงการบ้านฟ้าปิยรมณ์ ขับเข้าไปประมาณ 1.7  กิโลเมตร ก็จะถึงโครงการบ้านฟ้าปิยะรมณ์เลคแกรนด์เดค่ะ เราไปดูภาพจริงกันเลย

niva 19 copy

เราเริ่มจากบนทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ค่ะ วิ่งตามป้ายไปถนนกาญจนาภิเษกกับลำลูกกาไปเรื่อยๆ

niva 36 copy

วิ่งออกซ้ายไปลำลูกกาค่ะ

niva 39 copy

ก็จะออกมาที่ถนนลำลูกกาได้แล้วค่ะ ก็เลี้ยวขวาวิ่งไปทางลำลูกกาคลอง 5

niva 40 copy

ตรงไปลอดใต้ทางด่วนวงแหวนตะวันออก

niva 44 copy

ลอดทางด่วนมาจะเห็น Big C ลำลูกกาคลอง 5 อยู่ฝั่งซ้ายมือ

niva 49 copy

ถัดจาก Big C มาหน่อยจะเป็น HomePro ลำลูกกาคลอง 5

niva 50 copy

ขับต่อมาจนเห็นวัดประชุมราษฎร์ทางฝั่งขวามือก็เข้ามาในโซนลำลูกกาคลอง 6 แล้ว

Screen Shot 2557-08-02 at 7.26.09 PM

จุดสังเกตที่ทำให้รู้ว่าใกล้ถึงโครงการแล้วคือเมื่อเรามองเห็น Lotus ลำลูกกาคลอง 6 อยู่ทางฝั่งซ้ายมือค่ะ Lotus ที่นี่ถือเป็นแหล่งจับจ่ายซื้ออาหารหลักที่สำคัญของคนในโครงการเลยค่ะ

zoomlotus

ใน Lotus จะมีทางเชื่อมเข้าออกโครงการบ้านฟ้าปิยรมณ์ได้โดยไม่ต้องผ่านถนนใหญ่ลำลูกกา หน้าโลตัสนี้จะมีป้ายรถเมล์อยู่ค่ะ แต่เป็นรถเมล์วิ่งเข้าไปลำลูกกาคลอง 12 ที่ยังมีทุ่งนาเป็นทิวแถวอยู่นู่นเลยค่ะ ถ้าจะเข้าเมืองต้องข้ามไปขึ้นรถเมล์ฝั่งตรงข้าม

Screen Shot 2557-08-02 at 7.26.58 PM

ถัดมาหน่อยจะเป็น Home Mart ขายวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างค่ะ มองไปข้างหน้าจะเห็นสะพานลอยซึ่งอยู่ติดทางเข้าโครงการ

niva-61-copy copy

เห็นสะพานลอยกับป้ายโครงการเลคแกรนด์เดขนาดใหญ่หลังสะพานลอยเราก็เตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าโครงการได้เลยค่ะ

lkScreen Shot 2557-07-31 at 8.56.21 PM

ด้านบนเป็นแผนที่ภาพรวมของโครงการต่างๆในโครงการบ้านฟ้าปิยรมณ์ค่ะ เราทำไฮไลท์สีให้พอเห็นขอบเขตและชื่อของโครงการทั้ง 14 เฟสในตอนนี้ของบ้านฟ้าปิยรมณ์ โดยแต่ละเฟสจะสร้างถัดเข้าไปข้างในเรื่อยๆ ทำให้จากถนนใหญ่ลำลูกกาด้านหน้าโครงการจะต้องขับรถเข้าไปอีกประมาณ  1.7 กิโลเมตรถึงจะถึงซุ้มโครงการเลคแกรนด์เดและสำนักงานขายที่อยู่ด้านใน

จะเห็นว่าด้านล่างของแผนที่ที่ทางเข้าด้านหน้าติดถนนใหญ่จะมีป้ายรถเมล์อยู่นะคะ สายที่วิ่งผ่านคือ ปอ.543  โลตัส ลำลูกกาคลอง 6 Supermarket หลักของบ้านฟ้าปิยรมณ์มีถนนเชื่อมเข้าโครงการด้วย มีตลาดนัดด้านหน้าโครงการที่มีร้านมาเปิดแผงกันคึกคักทุกวันช่วง 4 โมงเย็นถึง 2 ทุ่ม ใกล้ๆกันจะมี 7-11 อยู่ นอกจากนี้ที่แถวหน้าสโมสรบ้านฟ้าปิยรมณ์ จะมี CP Freshmart และ ตลาดนัดช่วงเช้าวันหยุดตั้งแต่ 6 โมงเช้าจนเกือบ 11 โมงด้วยค่ะ ด้านในสโมสรจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกคนในโครงการหลายอย่างซึ่งจะอธิบายรายละเอียดอีกทีนะคะ เราไปดูภาพจริงกันเลยค่ะ

niva-63 copy

เลี้ยวซ้ายเข้ามาจะเห็นป้ายโครงการบ้านฟ้าปิยรมณ์อยู่ฝั่งขวามือและป้ายใหญ่ของโครงการเลคแกรนด์เด จากจุดนี้วิ่งตรงเข้าไปประมาณ 1.7 กิโลเมตรจะถึงที่ตั้งโครงการเลคแกรนด์เดและสำนักงานขายของโครงการที่ตั้งอยู่ด้านในค่ะ

niva 67

ฝั่งซ้ายมือจะเห็นรถสองแถวรับจ้างรับส่งคนในโครงการค่ะ รอบละ 10 บาทค่ะ อยู่แถวด้านหน้าของตลาดนัดด้านหน้าบ้านฟ้าปิยรมณ์ ไปส่งถึงหน้าบ้านค่ะ

niva 317

ตลาดนัดของโครงการบ้านฟ้าปิยรมณ์ค่ะ เข้าไปดูข้างในกันหน่อย

sundaymarketniva 1

ถ่ายมาให้ดูแค่บางส่วนนะคะ คลาดนัดที่นี่มีแผงมาตั้งวันละเป็นร้อยแผงเลยค่ะ อาหารโฮมเมดจากคนในบ้านฟ้าเองก็เยอะค่ะ อย่างน้ำมะพร้าวนี่ก็มีตั้งแต่ร้านน้ำมะพร้าวแบบไม่ใส่น้ำตาล ร้านน้ำมะพร้าวแบบวุ้น จนถึงร้านน้ำมะพร้าวปั่นสูตรสมุย ซูชิเชฟประดิษฐ์คำละสิบบาทที่ขายที่ตลาดนัดใน ม.ธรรมศาสตร์รังสิตก็มาประจำอยู่ที่นี่ สลัดที่ขายแบบสุขภาพแบบใส่ทานตะวันงอกก็มี สูตรน้ำสลัดปรุงเองก็มีกันหลายเจ้า แล้วคุณภาพอาหารที่นี่ก็ค่อนข้างดีค่ะ เพราะเป็นแผงที่ตั้งประจำทุกวัน และแม่ค้าหลายคนเป็นคนในหมู่บ้าน เป็นชุมชนที่ค่อนข้างเหนียวแน่นค่ะ คนที่มาเดิน คนที่มาซื้อส่วนใหญ่ก็จะรู้จักคุ้นหน้ากันดี

niva 74 copy

เดินออกมาจากตลาดนัดเข้ามาในหมู่บ้านจะเจอ 7-11 อยู่ตรงหัวมุมถนนที่เชื่อมระหว่างหมู่บ้านกับโลตัสค่ะ  ด้านหน้า 7-11จะมี ATM ของธนาคารกรุงเทพและธนาคารไทยพาณิชย์อยู่ เราก็ตรงต่อไปเรื่อยๆเลยค่ะ

niva 83 copy

ขับเข้ามาอีกหน่อยจะเห็นป้าย NC Sport Complex อยู่ที่เกาะกลางถนน และสโมสรบ้านฟ้าปิยรมณ์อยู่ทางฝั่งขวามือค่ะ

niva 308 copy

มองเข้าไปจะเห็น NC Sport Complex ค่ะ ก็คือสโมสรบ้านฟ้าปิยรมณ์นั่นเองค่ะ แต่ไม่ใช่พื้นที่ส่วนกลางขอโครงการเทอร์เร่นะ แต่เป็นทรัพยสินของ NC ที่บริหารแยกกันข้อดีคือถ้าเป็นคนที่ไม่ใช้ส่วนกลางเยอะก็ไม่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายของส่วนกลางพวกนี้ แต่ถ้าจะมาใช้ก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมค่ะ เป็นสโมสรขนาดใหญ่บนพื้นที่กว่า  10 ไร่ พร้อมสระว่ายน้ำขนาดมาตรฐานโอลิมปิก ความยาว 50 x 12.5 เมตร กับความลึก 1.8 เมตร, ฟิตเนสขนาด 70 ตารางเมตร, สนามเทนนิส, โรงยิมเนเซียม, ซาวน่า, แอโรบิค, โยคะ, ร้านทำผม , สปา, ร้านอาหาร และโรงเรียนสอนพิเศษอีกหลายเจ้าด้านในค่ะ เนื่องจากโครงการมีคนใช้งานอยู่ตลอดจึงเข้าไปถ่ายรูปข้างในไม่ได้นะคะ แต่สภาพสโมสรโดยรวมก็ค่อนข้างเก่าแล้วค่ะ เพราะสร้างมาหลายปีแล้ว แต่ก็มีคนมาใช้งานอย่างคึกคักตลอด เนื่องจากปริมาณคน ปริมาณเด็กๆในโครงการต่างๆนั้นเยอะมากค่ะ

เช้าวันหยุดเสาร์อาทิตย์ด้านหน้าสโมสรจะมีตลาดนัดอยู่ด้วยค่ะ  มีภาพให้ชมค่ะ

sundaymarketniva 3

สวัสดีเช้าวันหยุดค่ะ 5555+ วาร์ปมาเช้าวันหยุดกันละนะ บรรยากาศหน้าสโมสรก็จะครึกครื้นแบบนี้ค่ะ

sundaymarketniva 2

ตลาดนัดขายทั้งของกินของใช้ค่ะ ตอนนี้ก็ขนาดใหญ่และคึกคักมากขึ้นไปอีก เพราะพวกคนในหมู่บ้านก็ชอบทำอะไรออกมาวางแผนขายกันเองเพิ่มมาด้วย จริงๆทุกๆวันจันทร์-ศุกร์ที่หน้าสโมสรช่วงเช้าๆ แบบ 6 โมง – 9 โมงก็จะมีพวกแซนด์วิช กาแฟ ปาท่องโก๋ขายนะคะ แต่ไม่คึกคักเท่าวันหยุดค่ะ

niva 108

กลับมาที่ถนนอีกครั้ง เราแค่ขับตรงไปเรื่อยๆเลยค่ะ ถนนภายในโครงการบ้านฟ้าปิยรมณ์เป็นถนนใหญ่ มีเกาะกลางแบ่งเลนเข้าออก สองข้างทางปลูกต้นไม้ต้นใหญ่เอาไว้ร่มรื่น

ฟฟniva 112 copy

ตรงไปจนสุดถนนแล้วก็เลี้ยวขวาตามทาง

lakegrande 6แ

เจอวงเวียนและป้ายบอกทางไปโครงการต่างๆ เราตรงไปตามลูกศรเลย

lakegrande 8 copy

ตรงผ่านวงเวียนมาหน่อยจะเห็นแถวป้ายโครงการเลคแกรนด์เดและซุ้มทางเข้าโครงการอยู่ทางขวามือค่ะ

lakegrande 10

ถึงหน้าซุ้มโครงการเลคแกรนด์เดแล้วค่ะ 😀

 

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ (จากซุ้มโครงการเลคแกรนด์เด)

  • สโมสรบ้านฟ้าปิยรมณ์  ~ 1.3 กิโลเมตร
  • 7-11 และตลาดนัดหน้าโครงบ้านฟ้าปิยรมณ์ ~ 1.7 กิโลเมตร
  • Homemart ~ 1.9 กิโลเมตร
  • Lotus  ลำลูกกาคลอง 6 ~2 กิโลเมตร
  • Big C ลำลูกกาคลอง 5 ~ 7.5 กิโลเมตร
  • HomePro ~ 7.9 กิโลเมตร
  • วัดประชุมราษฎร์ ~ 4.8 กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

aaaaScreen Shot 2557-11-10 at 10.21.48 AM-Recovered

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

รูปร่างของตัวโครงการมีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมคางหมูเหมือนในภาพนะคะ รอบข้างโครงการแทบทุกด้านเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นและทาวน์โฮม 2 ชั้นของบ้านฟ้าปิยรมณ์เองนะคะ จะมีฝั่งตะวันออกของโครงการยังเป็นที่ดินเปล่าอยู่ ทางเข้าออกหลักของโครงการจะเป็นถนนกว้าง 12 เมตร  ถนนย่อยกว้าง 8 เมตร เข้ามาจะเจอสำนักงานขายอยู่ฝั่งขวา สวนสาธารณะและทะเลสาบอยู่ตรงกลาง ตัวพื้นที่โครงการทั้งหมดประมาณ  44 ไร่ค่ะ

lakegrande 190

เริ่มกันจากซุ้มทางเข้าโครงการ คุณรปภ. โครงการมาในเครื่องแบบชุดสีน้ำเงินขาว(ยืนให้ถ่ายแบบตั้งใจกันน่าดูเลย 555+) การเข้าออกเป็นประตูไฟฟ้า รถคนในโครงการติดสติ้กเกอร์ รถคนนอกแลกบัตรเอาค่ะ

lakegrande 191

ประตูเลื่อนไฟฟ้าแบบ 2 ตอนที่ซุ้มทางเข้าออกโครงการ

lakegrande 186

เข้ามาจะเจอถนนหลักโครงการกว้าง 12 เมตร

lakegrande 192

มองไปทางฝั่งซ้ายมือของโครงการยังเป็นที่ดินเปล่าอยู่ค่ะ

lakegrande 187 copy

มองไปทางฝั่งขวามือจะเป็นทางไปสำนักงานขายและบ้านตัวอย่างทั้ง 4 แบบ

ตรงข้ามบ้านตัวอย่างและสำนักงานขายจะเป็นสนามหญ้าด้านหน้าโครงการค่ะ

lakegrande 210

ตอนนี้เป็นช่วงสร้างและขายบ้านอยู่ ที่สนามหญ้าด้านหน้าโครงการจะยังไม่มีฟังก์ชั่นอะไรมากค่ะ จะเป็นสนามหญ้าโล่งๆปักตัวอักษรเรียงเป็นชื่อโครงการ LAKEGRANDE รั้วรอบโครงการสูง 2 เมตรค่ะ

lakegrande 194

บ้านในโครงการส่วนใหญ่กำลังก่อสร้างอยู่ค่ะ นี่เป็นซอยที่บ้านสร้างเสร็จเป็นส่วนใหญ่แล้ว  บรรยากาศประมาณนี้ ถนนย่อยในซอยกว้าง 8 เมตร

lakegrande 188

ถนนหลักโครงการฝั่งสวนสาธารณะตอนนี้ลงต้นไม้ไว้รอบๆตัวทะเลสาบแล้ว

lakegrande 185

ที่ทะเลสาบมีสะพานข้ามน้ำระหว่างฝั่งถนนกับฝั่งสวนและที่นั่งเล่นริมน้ำ

มีลานคอนกรีตกลางแจ้งและทางเดินคอนกรีตบนสนามหญ้า

lakegrande 183

มีที่นั่งอยู่เป็นระยะๆ พร้อมไม้ยืนต้นปลูกกระจายไปโดยรอบ เพื่อร่มเงาในอนาคต

lakegrande 184

มีศาลาให้หลบแดดหลบฝน แต่ด้านในยังไม่มีที่นั่งนะ

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สวนสาธารณะและทะเลสาบ  ขนาดประมาณ 1-0-15.7  ไร่
  • ระบบ CCTV
  • รั้วรอบโครงการสูง 2 เมตร
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบประตูรั้วไฟฟ้า
  • ถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในซอยกว้าง 8 ม.
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor ทุกหลัง (ติดให้หลังทำการโอน)

**ตัวสโมสรบ้านฟ้าปิยรมณ์หรือ NC Sport Complex ไม่ใช่ทรัพย์สินส่วนกลาง อยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัท เฮลส์ แอนด์ สปอร์ต จำกัด 

 


Product Walkthrough

บ้านเดี่ยว 2 ชั้นในโครงการมีให้เลือก 4 แบบ โดยบ้านตัวอย่างที่เราจะพาไปดูกันหลังแรกคือบ้านแบบ Lauren มี 3 ห้องนอน, 4 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 190 ตารางเมตร ตัวบ้านใช้หลังคาปั้นหยาสีเทา  บ้านใช้พื้นสีขาวเป็นหลัก เดินขอบด้วยสีน้ำตาลเข้มและเทา 

lauren

การจัดโซนนิ่งของบ้านทั้ง 4 แบบนั้นจะวางมาคล้ายๆกันค่ะ ที่ต่างกันคือขนาดพื้นที่ใช้สอย เริ่มจากผังบ้านชั้นล่าง สิ่งที่เหมือนกันคือทางเข้า 4 ทาง  จากผังจะเห็นว่าจัดส่วนรับแขกไว้ด้านหน้า ส่วนโต๊ะกินข้าวไว้ด้านหลังใกล้เฉลียงและครัวปิดเนื่องจากมีพื้นที่เยอะทำให้สามารถใช้โซนโต๊ะกินข้าวทำเคาท์เตอร์ครัวแบบ Pantry เพิ่มได้

ผังชั้นบน จะมี 3 ห้องนอนและ 3 ห้องน้ำ คือทุกห้องมีห้องน้ำในตัวค่ะ ห้องนอนใหญ่นอกจากมีระเบียงแล้วยังมีที่พอกั้นห้องเพิ่มทำ Walk in closet ได้  ห้องนอนอีก 2 ห้องถึงจะเล็กกว่าแต่ก็มีพื้นที่พอสำหรับวางเตียงคู่ ตู้เสื้อผ้า และมีระยะพอสำหรับวางทีวีปลายเตียงได้สบายๆค่ะ เราไปดูของจริงกันเลยดีกว่า

lakegrande 14 copy

ลานจอดรถแยกโครงสร้างกับตัวอาคาร แต่ส่วนพื้นที่ลงเข็มนั้นจะสุดแค่พื้นลานจอดรถใต้ตัวบ้านค่ะเป็นส่วนที่ปูกระเบื้องเซรามิกไว้นะคะ  แต่ส่วนที่ไม่ได้ลงเข็ม(พื้นลาดคอนกรีต) ไม่มีการแยกรอยต่อของโครงสร้างเอาไว้นะ

เพดานหลังคาของลานจอดรถติดโคมไฟซาลาเปามาให้ ทางเข้าบ้านจากประตูที่ลานจอดรถเองหรือจากเฉลียงมียกพื้นขึ้นไป 1 สเต็ป สวนฝั่งขวามือของภาพมีที่พอปลูกไม้พุ่มและเดินไปเดินมาระหว่างหน้าบ้านกับหลังบ้านได้

lakegrande 17

สวนฝั่งซ้ายมือมีพื้นที่พอปลูกต้นไม้ หรือทำชานข้างบ้านได้

lakegrande 22

เฉลียงทางเข้าหน้าบ้านมีหลังคายื่นออกมากันแดดกันฝน เพดานเฉลียงติดโคมไฟซาลาเปามาให้ บานประตูและหน้าต่างเป็นกรอบอลูมิเนียมสีดำค่ะ กระจกเขียวตัดแสงหนา 5 มิลลิเมตร มือจับประตูบานเลื่อนเป็นแบบเซาะร่องมาตรฐานประตูบานเลื่อนทั่วไปค่ะ เข้าไปดูในบ้านกันต่อเลย

lakegrande 23

เข้ามาด้านในพื้นเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้สีครีม ผนังของจริงได้เป็นผนังฉาบปูนเรียบทาสี ฝ้าเพดานของจริงสูง 2.6 เมตร ไฟดาวน์ไลท์กับฝ้าหลุมที่เห็นในบ้านต่อจากนี้ของจริงไม่ได้นะคะ ของจริงเป็นฝ้าเพดานยิปซั่มฉาบเรียบเรียบสีขาว ไฟได้เป็นโคมซาลาเปา ส่วนแรกของบ้านป็นส่วนที่จัดเป็นห้องรับแขกค่ะ

lakegrande 24

จะเห็นว่าในบ้านตัวอย่างจัดโซฟาเป็นแบบสามที่นั่ง แต่ถ้าครอบครัวใหญ่จะจัดเป็นโซฟารูปตัว L ก็ยังได้ค่ะ หน้าต่างหลังโซฟาเป็นแบบบานสูง ถ้าจัดสวนด้านหลังแล้วเปิดม่านก็จะได้บรรยากาศแบบนั่งในสวนค่ะ ขนาดพื้นที่ห้องรับแขกให้มาประมาณ 3.8 x 4.4 เมตรค่ะ

lakegrande 27

หน้าต่างตรงมุมห้องเป็นกระจกเข้ามุมดูดีค่ะ

lakegrande 28

แต่ด้านข้างโซฟาที่ใช้วางโต๊ะข้างทั้ง 2 ฝั่ง ผนังด้านหลังไม่ได้เดินสายไฟมา ไม่มีเต้าเสียบมาให้ค่ะ ถ้าใครชอบนั่งเล่นมือถือ ไอแพด หรือโน้ตบุ้ค คงอยากได้เต้าเสียบเอาไว้ชาร์จ ซึ่งต้องหากันเองหรือใช้ปลั๊กพ่วงที่ดูไม่เรียบร้อยเท่าไหร่

lakegrande 29 copy

ส่วนพื้นที่ส่วนชั้นวางทีวีนี่โครงการกั้นผนังเพิ่มค่ะ บ้านเปล่าไม่มีให้นะคะ ดูจากผังบ้านได้ แต่ถ้าวางชั้นวางทีวีแทนก็มีที่ให้เหลือเฟือค่ะ แถมได้พื้นที่เก็บของเพิ่มขึ้นด้วย  ระยะดูทีวีจากโซฟาถึงชั้นวางทีวีคือประมาณ 3 เมตรค่ะ  บ้านของจริงทุกส่วนเพดานจะเป็นยิปซั่มฉากเรียบและโคมไฟซาลาเปานะคะ ไม่ใช่ฝ้าหลุมอย่างที่เห็น เนื่องจากทางโครงการยังไม่มีบ้านเปล่าให้ถ่าย เลยไม่มีรูปบ้านเปล่าให้ดูกันค่ะ

ส่วนถัดมาจะจัดเป็นส่วนห้องทานอาหารค่ะ ด้านข้างทำเป็นโต๊ะแบบเคาท์เตอร์สูงพร้อมวางเก้าอี้มาให้เข้าชุดกัน จริงๆก็สามารถให้ตกแต่งเพิ่มตามไลฟ์สไตล์ได้หลากหลายค่ะ เช่น จะวางเปียโนหรือลู่วิ่งออกกำลังกายแบบชมสวนไปด้วย หรือครอบครัวไหนมีเด็กเล็กๆจะจัดเป็นพื้นที่เลี้ยงเด็กก็ยังได้ หรือจะเปลี่ยนเป็น Pantry ก็สะดวกดีค่ะ 

lakegrande 31

ส่วนห้องอาหารมีประตูบานเลื่อนสามารถเปิดออกไประเบียงด้านข้างบ้านได้ค่ะ

lakegrande 18

เฉลียงข้างส่วนทานอาหารขนาด 0.9 x 3.2 m. ค่ะ พื้นปูกระเบื้องเซรามิก

ลานด้านข้างบ้านนี่ของจริงไม่มีนะคะ ทำมาให้ดูเป็นไอเดียค่ะ ของจริงเป็นสนามหญ้า

lakegrande 33

เข้ามาดูส่วนทานอาหารในบ้านกันต่อ หลังโต๊ะอาหาร ที่ผนังห้องตัวอย่างทำโต๊ะลอยติดหน้าต่างมาให้ดูเป็นไอเดีย ใครมีลูก กลับจากโรงเรียนก็มีที่ให้นั่งทำการบ้าน หรืออ่านหนังสือข้างล่างด้วยกันได้

lakegrande 35

ไปดูส่วนครัวกันต่อค่ะ ส่วนด้านหน้าห้องครัวทำเป็นเคาเตอร์ Pantry มาให้ดูเป็นไอเดียค่ะ ของจริงไม่มีนะ

lakegrande 1

ใช้เตรียมอาหารหรือชงเครื่องดื่มได้ ใครชอบดื่มเปลี่ยนเป็นมินิบาร์ส่วนตัวก็น่าจะสนุกดีค่ะ ผนังด้านข้างทำเป็นชั้นมาให้ดูเป็นไอเดียเหมือนกัน ช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บของได้ดีค่ะ บางคนสะสมถ้วยชามสวยๆหรือขวดต่างๆ ทำชั้นติดบานกระจกเพิ่มไว้วางของสะสมที่ดื่มได้ หรือเอาออกมาใช้งานได้ในโอกาสสำคัญก็เป็นตำแหน่งที่เหมาะดี

lakegrande 38

เข้ามาดูในครัวกันต่อค่ะ ห้องครัวขนาด 3.1 x 3.2 m. คนชอบทำอาหารก็มีพื้นที่พอจะเตรียมอาหารได้สบายๆค่ะ ชุดครัวและกระเบื้องติดผนังนี่ก็ทำมาให้ดูเป็นตัวอย่างเฉยๆนะคะ ของจริงไม่มีชุดครัวนะ และผนังก็เป็นผนังปูนฉาบเรียบไม่ได้ติดกระเบื้องมาให้ ถ้าทำหัองครัวแนะนำว่ายังไงก็ควรติดกระเบื้องที่ผนังเพิ่มเองนะคะ เวลาทำอาหาร ทั้งควันทั้งน้ำมันเวลาติดผนังจะได้เช็ดทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น ไม่เป็นคราบอย่างผนังปูนทาสี

lakegrande 2

มีพื้นที่เผื่อมาสำหรับวางตู้เย็นให้ดูระยะกัน ข้างผนังมีเต้าเสียบมาให้ .. ในห้องครัวมีประตูอีกบานเปิดออกไปลานหลังบ้านได้ค่ะ

lakegrande 20

ลานหลังบ้านปูกระเบื้องเซรามิกสีเทาอ่อนเหมือนเฉลียงหน้าบ้านและข้างบ้านค่ะ กำแพงอิฐสีขาวรอบบ้านสูง 1.6 เมตร (บ้านตัวอย่างมีต่อรั้วไม้ด้านหลังเพิ่มความสูงเป็นประมาณ 3 เมตร) มีติดไฟผนังบนประตูมาให้ และมีเต้าเสียบปลั๊กไฟพร้อมฝาปิดกันน้ำมาให้ 1 จุดข้างประตู

lakegrande 47

กลับเข้ามาดูในบ้านต่อค่ะ ระหว่างห้องครัวกับบันไดขึ้นไปชั้นบนจะมีห้องน้ำอยู่ตรงกลาง

lakegrande 3

ใต้บันไดจะมีที่เก็บของอยู่

lakegrande 50

ไปดูห้องน้ำของชั้นล่างกันต่อ สุขภัณฑ์เป็นของ American Standard ค่ะ  ห้องน้ำวัสดุและสุขภัณฑ์ได้ตามนี้นะคะ เป็นห้องน้ำแบบ Powder Room หรือแบบไม่มีที่อาบน้ำ

lakegrande 4

ห้องน้ำที่นี่ให้โถปัสสาะวะชายเพิ่มมาให้ด้วยค่ะ เพดานตำแหน่งโถปัสสาวะชายติดคานบันไดอยู่ หัวไม่ชนค่ะ (ยกเว้นว่าเป็นคนที่มีความสูงเกิน 2 เมตร) แต่ก็อาจทำให้รู้สึกอึดอัดได้  ตัวผนังปูกระเบื้องจนสุดฝ้าเพดาน ลายกระเบื้องของจริงได้ตามนี้ เป็นเซรามิกสีโทนขาว เทา ดำ

lakegrande 5

อ่างล้างมือเป็นอ่างทรงกลมวางบนท้อปแกรนิตสีดำ ด้านล่างทำเป็นตู้มาให้วางของเพิ่มได้ค่ะ

lakegrande 55

ขึ้นไปดูข้างบนกันดีกว่าค่ะ  บันไดไม้สำเร็จลูกนอนเป็นสีน้ำตาลเข้ม ลูกตั้งตีปิดทึบทาสีขาว ราวบันไดเหล็กกล่องทาสีขาว ส่วนราวจับหุ้มไม้สีน้ำตาลเข้มสีเข้ากับตัวบันได  

lakegrande 57

ชานพักบันไดทำเต็มขั้น ไม่มีขั้นบันไดปาดหรือขั้นบันไดสามเหลี่ยมมาให้ระวังเดินสะดุดนะคะ เพราะมีระยะบันไดที่มากพอค่ะ

lakegrande 6

หน้าต่างที่โถงบันไดช่วยนำแสงธรรมชาติเข้าสู่โถงบันไดชั้น 2  ส่วนพื้นชั้น 2 เป็นพื้นไม้ลามิเนตหนา 8 มม. แต่คนละสีกับพื้นบันไดนะ ถ้าเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับเรื่องสีที่เข้ากัน อยากจะเปลี่ยนสีบันไดให้เข้ากับพื้นชั้น 2 ก็ยุ่งยากพอสมควรนะคะ โถงบันไดแจกสู่ห้องนอนทั้ง 3 ห้อง มีห้องน้ำในตัวทุกห้อง

lakegrande 61

เข้าไปดูห้องนอน 3 (ห้องขนาดเล็กสุด) ซึ่งเป็นห้องแรกสุดติดบันไดกันก่อนเลยนะคะ  ห้องนี้ขนาด  3.8 x 3.2 m. ติดหน้าต่างบานเลื่อนมาให้ 2 ฝั่ง ฝั่งละคู่

lakegrande 62

ระยะปลายเตียงพอวางชั้นวางทีวีไปแล้วเหลือระยะเดินประมาณ  60 เซนติเมตร

lakegrande 63

ระยะข้างเตียงฝั่งติดหน้าต่างกว้างประมาณ 50 เซนติเมตร

lakegrande 64

ระยะข้างเตียงฝั่งห้องน้ำวางตู้เสื้อผ้าไปแล้วเหลือระยะกว้างประมาณ 60 เซนติเมตร วางโต๊ะเครื่องแป้งที่หัวเตียงเพิ่มได้

lakegrande 65

ไปดูในห้องน้ำกันต่อเลยค่ะ

lakegrande 66

ห้องน้ำชั้นบนสเป็ควัสดุและสุขภัณฑ์เหมือนกับห้องน้ำด้านล่างนะคะ แต่สีกระเบื้องและแกรนิตจะต่างกัน ห้องนี้เป็นโทนขาวน้ำตาล และห้องน้ำชั้นบนจะไม่มีโถปัสสาวะชายมาให้นะคะ แต่มีโซนอาบน้ำเพิ่มมา

lakegrande 69

โซนอาบน้ำไม่มีฉากกั้นส่วนเปียกมาให้นะคะ แต่กั้นเองได้ไม่ยากค่ะ ผนังฝั่งหน้าต่างเจาะช่องมาให้วางแชมพู ครีมนวด สบู่อาบน้ำได้ หน้าต่างเป็นบานกระทุ้ง 1 บานเหมือนกันกับห้องน้ำชั้นล่างค่ะ

lakegrande 67

พื้นส่วนเปียกลดระดับลงมาไม่มากประมาณ 2 เซนติเมตรค่ะ มีท่อระบายน้ำมาให้ 2 จุด แยกส่วนเปียกส่วนแห้ง

lakegrande 72

มาดูห้องนอนใหญ่กันต่อ ห้องนอนใหญ่ขนาดกว้างขวางที่ประมาณ  6.1 x 3.8 เมตรค่ะ นอกจากโต๊ะข้างจะวางโต๊ะทำงานหรือเครื่องออกกำลังกายอีกสักเครื่องก็ยังได้ค่ะ  ห้องนอนใหญ่มีห้องน้ำและระเบียงในตัว เดี๋ยวเราจะพาไล่ดูกันไปทีละส่วนนะคะ

lakegrande 73

ปลายเตียงวางชั้นวางทีวีและ Bed Bench มาให้แล้วก็ยังเหลือระยะเดินประมาณ 60 เซนติเมตรค่ะ

lakegrande 74

ข้างเตียงฝั่งติดระเบียงกว้างประมาณ 90 เซนติเมตรค่ะ ส่วนหัวเตียงวางโต๊ะข้างมา และที่ผนังหัวเตียงมีเตรียมเต้าเสียบมาให้ค่ะ ออกไปดูระเบียงกันต่อเลย

lakegrande 7

เปิดออกไปดูระเบียงด้านนอก ปูกระเบื้องผิวด้านสีเทาแบบเดียวกับเฉลียงด้านล่างค่ะ ระเบียงขนาด  1.4 x 3.6 เมตร พอวางกระถางต้นไม้หรือชุดโต๊ะเก้าอี้ไว้นั่งเล่นได้  ระเบียงชั้นบนที่นี่ไม่ได้เดินท่อระบายน้ำไว้ให้นะคะ แต่เห็นมีเจาะช่องปล่อยน้ำลงไปข้างล่าง 2 จุดที่ฐานราวกันตกอย่างที่เห็นในภาพ คือถ้าไม่อยากให้น้ำเทลงไปข้างล่างแบบไม่เป็นที่ต้องทำรางน้ำฝนเพิ่มค่ะ

lakegrande 77

ผนังฝั่งตรงข้ามระเบียง พื้นที่เหมาะจะก่อผนังหรือกั้นฉากเพิ่มเพื่อทำเป็น Walk in closet แต่ถ้าไม่ทำวางเป็นตู้เสื้อผ้าสองฝั่งและโต๊ะเครื่องแป้งได้อีกโต๊ะได้อย่างที่เห็นในบ้านตัวอย่างค่ะ เข้าไปดูในห้องน้ำกันต่อเลย

lakegrande 11

ห้องน้ำสเป็ควัสดุและสุขภัณฑ์เหมือนกันกับห้องน้ำในห้องนอนห้องอื่นๆค่ะ มีหน้าต่างบานกระทุ้งมาให้ 2 บาน ที่ผนังเหนือโถสุขภัณฑ์และเหนืออ่างล้างมืออย่างละบาน ห้องน้ำห้องนี้ปูกระเบื้องเป็นโทนสีน้ำตาลครีมส้ม โดยสีพื้น สีหินแกรนิต และสีผนังกระเบื้องสีส้มสด โทนสีโดยรวมไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่นะ

lakegrande 81

ไฟในห้องน้ำทุกห้องได้เป็นโคมซาลาเปาแบบในตัวบ้านค่ะ

lakegrande 91

ห้องสุดท้ายที่พาไปดูกันเป็นห้องนอน 2 ค่ะ เป็นห้องนอนขนาดประมาณ 5.3 x 4.6 m. มีห้องน้ำในตัวและเปิดออกไประเบียงได้ วางเตียงคู่เดินรอบๆได้สบายค่ะ ผนังหัวเตียงติดหน้าต่างมาสมมาตรฝั่งละชุดตำแหน่งโต๊ะข้างเตียงทั้ง 2 ฝั่ง ปลายเตียงวาง Bed Bench มาให้

ระยะปลายเตียงมีเหลือเฟือ วาง Bed Bench ปลายเตียง, ชั้นวางทีวีและโต๊ะทำงานแล้วก็ยังเหลือระยะเดินสบายๆประมาณ 1.7 m.

lakegrande 84

ถัดจากชั้นวางทีวีและโต๊ะทำงานปลายเตียงเป็นทางเข้าห้องน้ำค่ะ

lakegrande 87

ห้องน้ำวัสดุสุขภัณฑ์เหมือนห้องน้ำชั้นบนห้องอื่นๆค่ะ มีหน้าต่างบานกระทุ้งมาให้ 1 บานตำแหน่งเหนือโถสุขภัณฑ์ ปูกระเบื้องโทนสีมาเป็นสีขาวดำครีม โซนอาบน้ำอยู่มุมห้อง

พื้นส่วนเปียกลดระดับลงมาประมาณ 3 เซนติเมตร ส่วนพื้นห้องน้ำลดระดับลงมาจากพื้นห้องประมาณ 5 เซนติเมตร ธรณีประตูห้องน้ำชั้นบนทุกห้องเป็นไม้ลามิเนตซึ่งถ้าเจอน้ำเจอความชื้นบ่อยๆไปนานเข้าอาจบวมและทำให้ปิดประตูห้องน้ำไม่ลงได้

lakegrande 8

ข้างๆห้องน้ำเป็นมุมที่เหมาจะวางตู้เสื้อผ้าเข้ามุมหรือตู้เสื้อผ้ากับโต๊ะเครื่องแป้งอย่างบ้านตัวอย่างในภาพก็ได้ค่ะ เหลือระยะเดินกว้างประมาณ 1 m. มีประตูเปิดออกไประเบียงด้านนอกขนาดระเบียงประมาณ 1 x 2.1 m.

บ้านตัวอย่างอีกหลังที่เราจะพามาชมกันเป็นบ้านแบบ Lawanda หลังใหญ่สุดซึ่งใช้เป็นสำนักงานขายด้วยค่ะ มี 5 ห้องนอน, 5 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 230 ตารางเมตร ตัวบ้านใช้หลังคาปั้นหยาสีเทา  บ้านใช้พื้นสีขาวเป็นหลัก เดินขอบด้วยสีน้ำตาลเข้มและอ่อน

lawanda

เริ่มจากผังบ้านชั้นล่าง สิ่งที่เหมือนกันกับบ้านแบบอื่นคือการจัดโซนนิ่งและทางเข้าบ้าน 4 ทาง  จากผังจะเห็นว่าจัดส่วนรับแขกไว้ด้านหน้า ส่วนโต๊ะกินข้าวไว้ด้านหลังใกล้ห้องนอนชั้นล่างและครัวปิดเนื่องจากมีพื้นที่เยอะทำให้สามารถใช้โซนโต๊ะกินข้าวทำเคาท์เตอร์ครัวแบบ Pantry เพิ่มได้ ครัวเปิดออกไปลานซักล้างที่มีห้องแม่บ้านและห้องน้ำแยกด้านหลังได้

ผังชั้นบน จะมี 4 ห้องนอนและ 4 ห้องน้ำ คือทุกห้องมีห้องน้ำในตัวค่ะ ห้องนอนใหญ่นอกจากมีระเบียงแล้วยังมีที่ที่เหมาะจะกั้นห้องเพิ่มทำ Walk in closet ได้  ห้องนอนอีก 3 ห้องถึงจะเล็กกว่าแต่ก็มีพื้นที่พอสำหรับวางเตียงคู่ ตู้เสื้อผ้าและมีระยะพอสำหรับวางทีวีปลายเตียงได้สบายๆค่ะ เราไปดูของจริงกันเลยดีกว่า

lakegrande 98 copy

เหมือนกับแบบบ้านหลังอื่นๆค่ะ ลานจอดรถแยกโครงสร้างกับตัวอาคาร แต่ส่วนพื้นที่ลงเข็มนั้นจะสุดแค่พื้นลานจอดรถใต้ตัวบ้านค่ะเป็นส่วนที่ปูกระเบื้องเซรามิกไว้นะคะ  แต่ส่วนที่ไม่ได้ลงเข็ม(พื้นลาดคอนกรีต) ไม่มีการแยกรอยต่อของโครงสร้างเอาไว้นะ

ส่วนเพดานหลังคาของลานจอดรถติดโคมไฟซาลาเปามาให้ ทางเข้าบ้านจากประตูที่ลานจอดรถเองหรือจากเฉลียงมียกพื้นขึ้นไป 1 สเต็ป สวนฝั่งขวามือของภาพมีที่พอปลูกไม้พุ่มและเดินไปเดินมาระหว่างหน้าบ้านกับหลังบ้านได้

lakegrande 99 

ถัดจากที่จอดรถด้านหน้าและเฉลียงทางเข้าบ้านค่ะ ไปเดินดูรอบๆบ้านกันก่อนดีกว่า แต่นี่เป็นบ้านตัวอย่างแปลงมุมนะคะ โครงการยังไม่มีบ้านเปล่าให้ดู พื้นที่สวนที่เราเห็นเลยไม่ใช่ขนาดแปลงมาตรฐานนะคะ เป็นแปลงมุมขนาดใหญ่กว่าค่ะ

lakegrande 100 

สวนข้างบ้านนี่ถ้าคนชอบจัดสวนน่าจะทำชานพักศาลาซุ้มกล้วยไม้ขุดบ่อปลาคาร์ฟเลี้ยงกุ้งกันสนุกเลยค่ะ

เฉลียงข้างบ้านขนาด 0.9 x 3.2 m. เปิดเข้าไปด้านในจะเป็นโซนพื้นที่อเนกประสงค์ที่ตอนนี้เอาโต๊ะมาตั้งเป็นมุมที่นั่งมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายนั่งประจำอยู่

lakegrande 102

หลังบ้านเป็นทางเดิน มีคอมเพรสเซอร์แอร์แขวนมาให้

lakegrande 103 

มีแท้งค์น้ำและปั๊มน้ำอยู่บนฐานคอนกรีตมุมด้านหลังบ้าน โซนใกล้ลานซักล้าง ห้องน้ำแม่บ้าน ห้องแม่บ้าน ห้องครัว

lakegrande 9

ถัดมาจะเป็นส่วนลานซักล้างข้างบ้านที่เปิดไป 3 ประตูคือ ห้องน้ำแม่บ้าน, ครัว(ประตูตรงกลาง) และห้องแม่บ้านค่ะ

lakegrande 106

สวนข้างบ้านฝั่งนี้พอทำทางเดิน ปลูกไม้พุ่มสองฝั่ง ไม้ยืนต้นอีกหน่อย หรือจะตกแต่งสวนเพิ่มเติมได้

lakegrande 108

เข้าไปดูในตัวบ้านกันดีกว่า เฉลียงหน้าบ้านกว้าง 5.8 x 1.4 m. ปูกระเบื้องเซรามิกสีครีมเหมือนพื้นเฉลียงและระเบียงในส่วนอื่นๆของบ้าน เพดานเฉลียงติดโคมซาลาเปามาให้ ของจริงได้ตามนี้ค่ะ ประตูเป็นบานเลื่อนกรอบอลูมิเนียมสีดำกระจกเขียวตัดแสง มือจับเซาะร่องหน้าตามาตรฐานประตูบานเลื่อนทั่วไป

lakegrande 111 copy

เข้ามาด้านในพื้นเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้สีครีม ผนังของจริงได้เป็นผนังฉาบปูนเรียบทาสี ฝ้าเพดานของจริงสูง 2.6 เมตร เหมือนกับบ้านตัวอย่างหลังแรกค่ะ ไฟดาวน์ไลท์กับฝ้าหลุมที่เห็นในบ้านต่อจากนี้ของจริงไม่ได้นะคะ ของจริงเป็นฝ้าเพดานยิปซั่มฉาบเรียบเรียบสีขาว ไฟได้เป็นโคมซาลาเปา ส่วนแรกของบ้านเป็นส่วนที่จัดเป็นห้องรับแขก ถัดเข้าไปเป็นส่วนห้องอเนกประสงค์ที่จัดเป็นโต๊ะของเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายของโครงการ ห้องอเนกประสงค์นี่จะบอกว่าเป็นห้องก็ไม่เชิงนะจริงๆแล้ว เพราะบ้านเปล่าโครงการก็ไม่ได้กั้นห้องอเนกประสงค์นี่มาให้ แต่ก็เป็นพื้นที่ที่ยืดหยุ่นปรับใช้ได้ตามไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้านค่ะ

lakegrande 112

จะเห็นว่าในบ้านตัวอย่างจัดโซฟาเป็นแบบสามที่นั่ง วางอาร์มแชร์และสตูลมา แต่ถ้าครอบครัวใหญ่จะจัดเป็นโซฟารูปตัว L ก็ยังได้ค่ะ หน้าต่างหลังโซฟาเป็นแบบบานสูง ถ้าจัดสวนด้านหลังแล้วเปิดม่านก็จะได้บรรยากาศแบบนั่งในสวน ขนาดพื้นที่ห้องรับแขกให้มาประมาณ 4.3 x 4.4 เมตร

lakegrande 113

ผนังหลังชั้นวางทีวีแต่งอินทีเรียเพิ่มเหมือนกับฝ้าเพดานหลุม ของจริงที่ได้เป็นผนังปูนฉาบเรียบทาสี ฝ้าเพดานเป็นยิปซั่มฉาบเรียบติดโคมซาลาเปา ระยะดูทีวีประมาณเกือบ 3 เมตร

lakegrande 116 copy

ถัดมาด้านใน ระหว่างโซนห้องอเนกประสงค์และห้องอาหาร ห้องตัวอย่างทำชั้นวางของสูงจรดเพดานเพิ่มเพื่อกั้นห้องทั้งสองส่วนให้ดูเป็นสัดส่วนขึ้น

lakegrande 117 copy

ห้องอาหารจัดมาให้ดูแบบ 8 ที่นั่ง ระยะสบายๆค่ะ หน้าต่างผนังด้านหลังบ้านไม่ได้ทำเป็นบานเต็ม เผื่อให้ในกรณีที่อยากทำชั้นติดผนังเพิ่มในโซนอาหารพร้อมกันไปกับเคาเตอร์ในครัวนะคะ  โครงการนี้ไม่ได้แถมชุดครัวมาในบ้าน ลูกบ้านจึงต้องหาชุดครัวเอง

สำหรับบ้านตัวอย่างนี้ผนังห้องครัวที่ปกติจะมีตามผังบ้านถูกทุบออกเพื่อความโปร่งและสว่างของตัวบ้านค่ะ ซึ่งเป็นไอเดียที่ดี แต่ต้องระวังเรื่องกลิ่นเวลาทำอาหารหนักๆอย่าง ผัดกระเพราหรือผัดพริกแกง ทอดชะอมในครัว ต่อให้ติดเครื่องดูดควันแล้ว กลิ่นก็อาจหลุดมาส่วนอื่นๆของบ้านได้อยู่ดีค่ะ แนะนำว่ากั้นฉากบานเลื่อนกระจกระหว่างห้องอาหารและห้องครัวเป็นอีกหนึ่งทางออกที่ดีค่ะ กันกลิ่นจากห้องครัวในขณะเดียวกันก็ช่วยให้โซนครัวและโซนทานอาหารสว่างและโปร่งขึ้นด้วย

ห้องครัวขนาด 2.9 x 3.1 m. ชุดครัวรูปตัว U ที่วางมาในห้องตัวอย่าง แสดงให้เห็นระยะใช้งานในการเตรียมอาหาร, ทำอาหาร, ล้างจานในครัวว่าเป็นระยะสบายๆ ไม่อึดอัดค่ะ

ในห้องครัวจะมีประตูอีกบานเปิดออกไปลานหลังบ้าน ข้างประตูวางเครื่องซักผ้าและตู้เย็นมาให้ดูระยะใช้งาน

lakegrande 125

ติดกับห้องครัวเป็นห้องน้ำชั้นล่างค่ะ

lakegrande 126

ห้องน้ำชั้นล่างนี่สเป็ควัสดุและสุขภัณฑ์เหมือนกับห้องน้ำบ้านแบบอื่นๆ ปูกระเบื้องเป็นโทนขาวเทาดำ สุขภัณฑ์  แต่ของหลังนี้จะมีโซนอาบน้ำเพิ่มมาในห้องน้ำชั้นล่างด้วยค่ะ

lakegrande 127

ถัดจากห้องน้ำจะเป็นประตูเปิดออกไปลานจอดรถซึ่งตั้งอยู่ใกล้บันไดขึ้นไปชั้นบน เหมาะเวลารีบไปทำงานหรือกลับจากบ้านมาแล้วตรงขึ้นห้องนอนเลยได้สะดวก ซื้ออาหารสดมาเอาลงจากหลังรถก็ขนไปครัวได้ง่าย โดยไม่ต้องผ่านห้องนั่งเล่น

lakegrande 128

เปิดออกไปเป็นลานจอดรถ มียกพื้นขึ้นมาสเต็ปนึงก่อนถึงตัวบ้านค่ะ

lakegrande 131

ขึ้นไปดูข้างบนกันดีกว่าค่ะ  บันไดไม้สำเร็จลูกนอนเป็นสีน้ำตาลเข้ม ลูกตั้งตีปิดทึบทาสีขาว ราวบันไดเหล็กกล่องทาสีขาว ส่วนราวจับหุ้มไม้สีน้ำตาลเข้มสีเข้ากับตัวบันได  มีห้องเก็บของใต้บันไดอยู่ด้านข้าง

 

เปิดให้ดูข้างในห้องเก็บของ มีติดไฟผนังมาให้ค่ะ

lakegrande 133

หน้าต่างที่โถงบันไดช่วยนำแสงธรรมชาติเข้าสู่โถงบันไดชั้น 2

lakegrande 144

พื้นชั้น 2 เป็นพื้นไม้ลามิเนตหนา 8 มม. แต่คนละสีกับพื้นบันไดและส่วนมือจับของราวกันตกนะ โถงบันไดแจกสู่ห้องนอนทั้ง 4 ห้อง

lakegrande 134

เราไปดูห้องนอนใหญ่กันต่อเลยค่ะ ห้องนอนใหญ่ขนาด 4.3 x 6.1 m. มีระเบียงและห้องน้ำในตัว การจัดผังห้องเหมือนกันกับห้องนอนใหญ่ในบ้านตัวอย่างหลังแรก ต่างกันขนาดพื้นที่ห้องนี้ใหญ่กว่าค่ะ

lakegrande 135 

ปลายเตียงวางชั้นวางทีวีและ Bed Bench มาให้แล้วก็ยังเหลือระยะเดินประมาณ 1 เมตร

lakegrande 10

ระยะข้างเตียงฝั่งติดระเบียงกว้างประมาณ  90 เซนติเมตร ส่วนระเบียงห้องนี้ขนาด 3.6 x 1.4 m. บ้านตัวอย่างวางโต๊ะเก้าอี้นั่งเล่นที่ระเบียงมาให้ดู

lakegrande 141

ผนังฝั่งตรงข้ามระเบียง พื้นที่เหมาะจะก่อผนังหรือกั้นฉากเพิ่มเพื่อทำเป็น Walk in closet แต่ถ้าไม่ทำวางเป็นตู้เสื้อผ้าสองฝั่งและโต๊ะเครื่องแป้งได้อีกโต๊ะได้อย่างที่เห็นในบ้านตัวอย่างค่ะ เข้าไปดูในห้องน้ำกันต่อเลย

lakegrande 11

ห้องน้ำสเป็ควัสดุและสุขภัณฑ์เหมือนกันกับห้องน้ำในห้องนอนห้องอื่นๆค่ะ มีหน้าต่างบานกระทุ้งมาให้ 2 บาน ที่ผนังเหนือโถสุขภัณฑ์และเหนืออ่างล้างมืออย่างละบาน ห้องน้ำห้องนี้ปูกระเบื้องเป็นโทนสีน้ำตาลครีมส้มเหมือนในห้องนอนใหญ่ของบ้านหลังแรกที่ไปดูกันเลยค่ะ ออกไปดูห้องอื่นกันต่อดีกว่า

lakegrande 147

มาดูห้องนอน 4 กันต่อค่ะ ห้องขนาด 3.6 x 3.2 m. วางตู้เสื้อผ้า ชั้นวางทีวี โต๊ะข้างแล้วยังมีระยะเดินรอบๆได้อยู่ ในห้องนอนติดหน้าต่างมาให้ 1 ชุดและมีห้องน้ำในตัว

lakegrande 12

ระยะข้างเตียงฝั่งติดห้องน้ำกว้างประมาณ 80 เซนติเมตรค่ะ ห้องน้ำสเป็ควัสดุสุขภัณฑ์เหมือนกันกับห้องอื่นๆ ปูกระเบื้องมาเป็นโทนสีขาวเทาดำ มีหน้าต่างบานกระทุ้งมาให้ 1 บาน โซนอาบน้ำจัดไว้ตรงมุม

lakegrande 148

ระยะปลายเตียงพอวางชั้นวางทีวีแล้วกว้างประมาณ 60 เซนติเมตร ถัดจากชั้นวางทีวีวางโต๊ะเขียนหนังสือมาให้ดูระยะอีกตัว

lakegrande 149

ระยะข้างเตียงอีกฝั่งพอวางตู้เสื้อผ้าไปแล้วกว้างประมาณ 50 เซนติเมตร

lakegrande 157

มาดูห้องนอน 3 กันต่อค่ะ ห้องนี้ขนาด 3.9 x 3.3 m.  วางตู้เสื้อผ้า ชั้นวางทีวี โต๊ะข้างแล้วยังมีระยะเดินรอบๆได้อยู่ ในห้องนอนติดหน้าต่างมาให้ 1 ชุดและมีห้องน้ำในตัว

lakegrande 158

ปลายเตียงวางชั้นวางทีวีและโต๊ะเขียนหนังสือมาให้แล้วยังเหลือระยะเดินประมาณ 60 เซนติเมตร

lakegrande 160

ประตูเข้าห้องน้ำอยู่ทางปลายเตียง

lakegrande 161

ห้องน้ำสเป็ควัสดุสุขภัณฑ์เหมือนกันกับห้องอื่นๆ ปูกระเบื้องมาเป็นโทนสีขาวเนื้อน้ำตาลโซนอาบน้ำจัดไว้ตรงมุม

lakegrande 165  

ห้องนอน 2 ขนาด 5.3 x 4.6 m. มีห้องน้ำในตัวและเปิดออกไประเบียงได้ วางเตียงคู่เดินรอบๆได้สบายค่ะ ผนังหัวเตียงติดหน้าต่างมาสมมาตรฝั่งละชุดตำแหน่งโต๊ะข้างเตียงทั้ง 2 ฝั่ง ปลายเตียงวาง Bed Bench มาให้

lakegrande 167

ปลายเตียงพอวางชั้นวางทีวีและโต๊ะทำงานไปแล้วกว้างประมาณ 1.5 เมตรค่ะ

lakegrande 168

ห้องน้ำสเป็ควัสดุสุขภัณฑ์เหมือนกันกับห้องอื่นๆ ปูกระเบื้องมาเป็นโทนสีขาวเทาดำ มีหน้าต่างบานกระทุ้งมาให้ 1 บาน โซนอาบน้ำจัดไว้ตรงมุม

lakegrande 173

ข้างๆห้องน้ำเป็นมุมที่เหมาจะวางตู้เสื้อผ้าเข้ามุมหรือตู้เสื้อผ้ากับโต๊ะเครื่องแป้งอย่างบ้านตัวอย่างในภาพก็ได้ค่ะ เหลือระยะเดินกว้างประมาณ 1 m. มีประตูเปิดออกไประเบียง

ระเบียงด้านนอกขนาดระเบียงประมาณ 1 x 2.1 m.

เนื่องจากบ้านเปล่าของโครงการเลคแกรนด์เด ส่วนใหญ่จะยังสร้างไม่เสร็จเรียบร้อยให้พร้อมเข้าชมหรือบางหลังก็ขายไปแล้วนะคะ เราเลยไปถ่ายหน้าบ้านเปล่าของแบบบ้าน Lantana ซึ่งผังและการจัดโซนนิ่งจะคล้ายๆกันกับบ้านตัวอย่าง Lawanda ที่พาไปชมกัน แต่ขนาดจะเล็กกว่าหน่อย  มี 4 ห้องนอน, 4 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 210 ตารางเมตร ตัวบ้านใช้หลังคาปั้นหยาสีน้ำตาลอ่อน  บ้านใช้พื้นสีขาวเป็นหลัก เดินขอบด้วยสีน้ำตาลเข้มและอ่อน รั้วบ้านเป็นเหล็กทาสีดำ มีช่องทางแยกสำหรับเดินเข้าตัวบ้าน และทางขับรถเข้าไปจอดในที่จอดรถตามปกติ

lantana

ผังบ้านคล้ายๆกับแบบอื่นค่ะ ต่างกันที่ขนาดพื้นที่ใช้สอย เริ่มจากผังบ้านชั้นล่าง สิ่งที่เหมือนกันกับบ้านแบบอื่นคือการจัดโซนนิ่งและทางเข้าบ้าน 4 ทาง  จากผังจะเห็นว่าจัดส่วนรับแขกไว้ด้านหน้า ส่วนโต๊ะกินข้าวไว้ด้านหลังใกล้เฉลียงข้างบ้าน แต่ส่วนครัวปิดเป็นแนวแคบยาว อาจทำให้รู้สึกอึดอัดได้ค่ะ แม้ว่าจะมีที่เตรียมอาหารค่อนข้างเยอะ และเวลาทำครัวทำชินแล้วหมุนตัวไปมาก็น่าจะคล่องตัวดี ส่วนครัวเปิดออกไปลานซักล้างที่มีห้องแม่บ้านและห้องน้ำแยกด้านหลังได้

ผังชั้นบน จะมี 3 ห้องนอนและ 3 ห้องน้ำ ห้องนอนทุกห้องมีห้องน้ำในตัวเหมือนบ้านแบบอื่นๆค่ะ แต่หลังนี้จะพิเศษตรงที่ชั้นบนจะมีห้องนั่งเล่นมาให้ด้วยค่ะ เป็นการเพิ่มพื้นที่พักผ่อนร่วมกันของคนในครอบครัวได้ดี และห้องนั่งเล่นนี้สามารถเปิดออกไประเบียงได้ด้วยค่ะ เราถ่ายส่วนประกอบหน้าบ้านเปล่ามาให้ดูนะคะ

lakegrande 198

หน้าบ้านติดกล่องรับจดหมายสีขาวครีมที่มีบ้านเลขที่สีดำ, กริ่งเรียกประตูและไฟติดกำแพงหน้าตามาตรฐานมาให้

lakegrande 13

ถังขยะเจาะช่องให้ทิ้งขยะจากภายในบ้านได้ ไม่ต้องออกไปทิ้งข้างนอกค่ะ โดยคนเก็บขยะจะมาเปิดเอาขยะไปทิ้งจากด้านนอกได้

lakegrande 203

หลังนี้เป็นแบบบ้านขนาดเล็กสุดชื่อ Lapis ค่ะ  มี 3 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 170 ตารางเมตร ตัวบ้านใช้หลังคาปั้นหยาสีเทา บ้านใช้พื้นสีขาวเป็นหลัก เดินขอบด้วยสีน้ำตาลเข้มและเทา รั้วบ้านเป็นเหล็กทาสีดำ มีช่องทางแยกสำหรับเดินเข้าตัวบ้าน และทางขับรถเข้าไปจอดในที่จอดรถเหมือนกับแบบอื่นๆ สังเกตว่าแบบบ้านทั้ง 4 แบบจะดูไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไหร่นะคะ

ผังบ้านก็คล้ายๆกับแบบอื่นค่ะ เริ่มจากผังบ้านชั้นล่าง สิ่งที่เหมือนกันกับบ้านแบบอื่นคือการจัดโซนนิ่งและทางเข้าบ้าน 4 ทาง  จากผังจะเห็นว่าจัดส่วนรับแขกไว้ด้านหน้า ส่วนโต๊ะกินข้าวไว้ด้านหลังใกล้เฉลียงข้างบ้าน แต่ส่วนครัวปิดเปิดออกไปลานซักล้างหลังบ้านได้

ผังชั้นบน จะมี 3 ห้องนอนและ 2 ห้องน้ำ ห้องนอนใหญ่มีห้องน้ำส่วนตัวและระเบียง ส่วนห้องนอนอีก 2 ห้องใช้ห้องน้ำร่วมกันค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 7 November 2014

  • Lapis 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 170  ตารางเมตร แปลง 52 ขนาด 73.1 ตารางวา ราคา 4,521,000 บาทหรือ 61,847 บาท/ตร.วา
  • Lauren 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 190  ตารางเมตร แปลง 50 ขนาด 73.1 ตารางวา ราคา 4,737,000 บาทหรือ 64,802 บาท/ตร.วา
  • Lantana 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 210  ตารางเมตร แปลง 34 ขนาด 84.4 ตารางวา ราคา 5,465,000 บาทหรือ 64,751 บาท/ตร.วา
  • Lawanda 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 230  ตารางเมตร แปลง 37 (มุม) ขนาด 102  ตารางวา ราคา 6,318,000 บาทหรือ 61,941 บาท/ตร.วา

  • จอง 10,000 บาท
  • ทำสัญญา 20,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 25,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 25 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่ากองทุนหมู่บ้าน 25 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 1 ปี
  • ใช้งานสโมสรบ้านฟ้าปิยรมณ์ได้ฟรี  2 ปี ใช้ได้หลังละ 5 คน (รายละเอียดสอบถามทางโครงการเพิ่มเติมนะคะ)

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


จาะลึกรวบยอด

โครงการบ้านฟ้าปิยรมณ์ เลคแกรนด์เด อยู่ห่างจากถนนใหญ่ลำลูกกาคลอง 6 ประมาณ 1.7 กิโลเมตร ก็เป็นทำเลที่เหมาะสำหรับคนที่ใช้รถส่วนตัวค่ะ เพราะระยะทางเข้าออกค่อนข้างไกลจากถนนใหญ่ เส้นทางหลักที่ใช้เชื่อมต่อเข้าสู่ตัวเมืองใช้ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ วิ่งเข้าถนนเกษตร-นวมินทร์, ถนนลาดพร้าว, ถนนพระราม 9, ถนนเพชรบุรี เพื่อวิ่งเข้าตัวเมือง โดยจากโครงการเลคแกรนด์เดถึงจุดขึ้นลงทางด่วนจะเป็นระยะทางประมาณ 6.5 กิโลเมตรค่ะ ช่วยให้การเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองจะทำความเร็วได้ดี แต่ถ้าเข้าเมืองหรือจะไปโซนดอนเมืองโดยใช้เส้นวิภาวดีรังสิตจะลำบากหน่อยเพราะตั้งแต่การออกจากถนนลำลูกกาเองก็เป็นเส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่นและรถติดเอาเรื่องเลยค่ะ การเดินทางแต่ละครั้งแนะนำว่าต้องเผื่อเวลาไว้เยอะหน่อยนะ เพราะเส้นเข้าเมืองถ้าวิ่งไปทางพหลโยธินก็จะไปรถติดแถวสะพานใหม่, ไปทางวิภาวดีก็จะไปติดแหง่กแถวดอนเมืองเป็นปกติ

สำหรับคนไม่ใช้รถอย่างเด็กๆนี่ถ้าพ่อแม่ไม่มีเวลารับส่งก็ต้องใช้รถโรงเรียนค่ะ ส่วนคนทำงานหรือนักศึกษาก็ต้องเผื่อเวลาเดินทางไว้เยอะๆ สำหรับคนไม่มีรถเราแนะนำให้ขอเบอร์วินมอเตอร์ไซค์ตรงหน้าโครงการค่ะ เวลาจะออกไปไหนก็โทรเรียกมารับไปรอรถเมล์แถวด้านหน้าโครงการ มีสายปอ.543 วิ่งผ่านไปออกปากทางลำลูกกา ตรงแยกธูปเตมีย์ที่ถนนพหลโยธินวิ่งผ่านเพื่อเข้าสู่ตัวเมือง แต่อันนี้บอกเลยว่าต้องรอนานเหมือนกันนะ ไม่ได้มีผ่านมาเยอะและบ่อยนัก แต่ละรอบค่อนข้างนานค่ะ สำหรับคนส่วนใหญ่ที่ไม่ได้ทำงานอยู่ย่านนี้หรือคุ้นเคยกับย่านนี้ก็ต้องบอกว่าทำเลนี้เป็นทำเลสำหรับคนขับรถมากกว่าค่ะ เพราะคนไม่ขับรถเข้าออกคงไม่สะดวกเท่าไหร่

พื้นที่บริเวณนี้ส่วนใหญ่จะเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยเป็นส่วนมาก ทำให้มีสถานที่สำคัญที่ตอบสนองต่อการอยู่อาศัยตั้งอยู่ใกล้ๆโครงการหลายแห่ง มี Big C, Homepro และ Lotus ลำลูกกาคลอง 6 ที่ตั้งอยู่ก่อนถึงหน้าทางเข้าโครงการฟ้าปิยรมณ์ค่ะ ด้านหน้าโครงการมีตลาดนัดที่มีร้านมาเปิดแผงกันคึกคักทุกวันช่วง 4 โมงเย็นถึง 2 ทุ่ม ใกล้ๆกันจะมี 7-11 อยู่ นอกจากนี้ที่แถวหน้าสโมสรบ้านฟ้าปิยรมณ์ จะมี CP Freshmart และ ตลาดนัดช่วงเช้าวันหยุดตั้งแต่ 6 โมงเช้าจนเกือบ 11 โมงด้วยค่ะ พวกห้างสรรพสินค้าใกล้ๆ ถ้าวิ่งไปทางถนนรามอินทราจะมี Fashion Island , Promenade ถ้าวิ่งไปทางถนนรังสิต-นครนายก จะมี ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ส่วนโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดจะเป็นโรงพยาบาลลำลูกกาค่ะ

แบบบ้านในโครงการทั้งหมดเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีให้เลือก 4 แบบค่ะ ลักษณะการวางผังก็ค่อนข้างลงตัวดีค่ะ เน้นจุดขายคือให้พื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง ที่ดินเยอะ (เห็นหลายหลังกำลังต่อเติมกันเมามันมาก) และมีครัวปิดให้เป็นสัดส่วนทุกหลัง ตัวบ้านจะวางติดแนวที่ดินด้านนึงทำให้มีพื้นที่ทำสวนเพิ่มขึ้น สามารถจัดเป็นบ่อน้ำหรือทำศาลาพักผ่อนเพิ่มได้ค่ะ

วัสดุของโครงการนี้ให้มามาตรฐานราคาระดับนี้ค่ะ ตัวหน้าต่างประตูเป็นวงกบอลูมิเนียมสีดำให้ประตูบานสไลด์กระจกมาเยอะ ซึ่งจะใช้ในฟังก์ชั่นหน้าต่างก็ได้ ขึ้นอยู่กับการจัดวางนะคะ  กระจกเขียวตัดแสงลดความร้อนให้ตัวบ้าน พื้นชั้นล่างเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 ซม. พื้นชั้น 2 เป็นพื้นไม้ลามิเนตหนา 8 มม. ส่วนห้องน้ำเลือกใช้กระเบื้องเซรามิก โคมไฟแบบซาลาเปา  บันไดไม้ยางพาราประสานทำสีธรรมชาติแต่สีน้ำตาลคนละเฉดกับพื้นลามิเนตชั้น 2 นะ สุขภัณฑ์ใช้ของ American Standard

สาธารณูปโภคของที่นี่มีสวนสาธารณะขนาดประมาณ 1 ไร่ มีกล้อง CCTV ที่ Main Gate และ รปภ. ตลอด 24 ชั่วโมง **ตัวคลับเฮ้าส์ทั้งฟิตเนสและสระว่ายน้ำเป็นสโมสรที่ใช้รวมทั้งโครงการ  ซึ่งการดูแลพื้นที่ตรงนั้นป็นกรรมสิทธิ์ของ NC ไม่ใช่ของลูกบ้านนะค่ะ ดังนั้นลูกบ้านจึงไม่ต้องรับภาระค่าดูแลบำรุงรักษาตัว Club House  แต่ถ้าจะใช้งานต้องยอมเสียค่าใช้จ่ายเป็นครั้งๆไป หรือจะสมัครสมาชิกเป็นรายปีก็ได้  แต่ค่าส่วนกลางของโครงการก็ต้องจ่ายตามปกตินะคะ ค่ากองทุนหมู่บ้านที่จ่ายเป็นค่าดูแลถนนหมู่บ้านที่ใช้ร่วมกันในโครงการค่ะ

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 4.5 – 6.3 ล้านบาท, 7 November 2014

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.25/10 – อยู่ห่างจากถนนใหญ่ลำลูกกาเข้าไป 1.7 กิโลเมตร
  • ความปลอดภัย 7.25/10 – มาตรฐานราคาระดับนี้
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.5/10 – แบบบ้านจัดวางได้ค่อนข้างลงตัว ได้พื้นที่ใช้สอยมาเยอะ และกว้างกว่าโครงการอื่นในเรตราคาเดียวกัน
  • วัสดุ 7.25/10 – มาตรฐานของราคาระดับนี้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.25/10 – โครงการใหม่มีทะเลสาบและศาลากับที่นั่งในสวนให้ แต่ไม่มีสนามเด็กเล่น และฟิตเนสของโครงการเอง
  • สาธารณูปโภค  7.0/10 – ตัวคลับเฮ้าส์ทั้งฟิตเนสและสระว่ายน้ำเป็นสโมสรที่ใช้รวมทั้งโครงการ ไม่นับรวมเป็นพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ
  • 7.26 / 10.00

BOTTOM LINE

บ้านฟ้าปิยรมณ์ เลคแกรนด์เด เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ หากท่านมีงบ 4 – 6 ล้านบาท มีรถขับและต้องการที่อยู่อาศัยในย่านลำลูกกา หรือโซนที่ขึ้นทางด่วนวงแหวนได้ง่าย  ด้วยเหตุผลของความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา

ชอบกด Like ใช่กด Share เลยนะคะ 😉