ปก pk

รีวิวฉบับที่ 1077… สวัสดีค่ะวันนี้จะพาไปชมโครงการที่ชื่อว่า บ้านพฤกษา ไพร์ม ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ ซึ่งตั้งอยู่ในซอยลาดกระบัง 54 ทางเข้าของโครงการจะใช้ทางเข้าเดียวกับโครงการรุ่นพี่อีก 2 โครงการคือโครงการบ้านพฤกษา 86/1 และ 86/2 ซึ่งเป็นโครงการระดับราคาล้านกว่าบาทขึ้นไป ซึ่งโครงการบ้านพฤกษา ไพร์ม ที่มาเปิดเพิ่มนี้จะเป็นตัวที่มีราคาขยับขึ้นมานิดหนึ่งแลกกับพื้นที่ใช้สอยในบ้านที่เพิ่มขึ้น โครงการมีทั้งทาวน์โฮม 2 ชั้นและบ้านเดี่ยว โดยทาวน์โฮมจะมีบ้านแบบเดียว บนที่ดินเริ่มต้น 20.7 ตารางวา ในราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท เราไปดูกันว่าที่นี่เค้าจะทำออกมาเป็นแบบไหน

Fact @ 17 March 2016

  • Baan Pruksa Prime Lat Krabang-Suvarnabhumi (บ้านพฤกษา ไพร์ม ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ)
  • บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : อำเภอบางเสาธง จังหวัด สมุทรปราการ
  • เนื้อที่โครงการ 17-3-89.2 ไร่ จำนวน 258 ยูนิต
  • ทาวน์โฮม 246 ยูนิต, บ้านเดี่ยว 12 ยูนิต

  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ที่ดิน 20.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม.

  • เพดานชั้น 1 สูง และชั้น 2 สูง 2.8 เมตร 
  • ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาทหรือ 96,618 บาท/ตร.วา หรือ 19,047.6 บาท/ตร.ม.
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : ต้นปี 2559
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : ภายในปี 2560
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1739
  • ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

    NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


    เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

    พิกัด : 13.694653, 100.783415

    บ้านกลางเมือง add (1 of 1)-2

    แผนที่จากทางโครงการ บ้านพฤกษา ไพร์ม ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ แสดงตำแหน่งโครงการอยู่ในซอยลาดกระบัง 54 ซึ่งเป็นซอยที่เชื่อมถนนใหญ่ 2 ทางคือ ถนนลาดกระบัง กับ ถนนบางนา-ตราด และโครงการอยู่ห่างจากสถานีแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีลาดกระบัง และสถานีสุวรรณภูมิพอๆกันคือประมาณ 9.6 กม. บริเวณโดยรอบมีสถานที่สำคัญอย่างสนามบินสุวรรณภูมิ, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, โรงพยาบาลลาดกระบัง, คิง เพาเวอร์ ศรีวารี คอมเพล็กซ์ ค่ะ

    บ้านพฤกษา (2 of 6)

    โครงการ บ้านพฤกษา ไพร์ม ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ ตั้งอยู่ในอำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ในซอยลาดกระบัง 54 หรือเรียกว่า ถนนศรีวารีน้อย ซึ่งเป็นทำเลย่านชานเมืองกรุงเทพฝั่งตะวันออกในโซนที่ใกล้กับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังที่อยู่บนถนนลาดกระบัง สภาพบรรยากาศในย่านลาดกระบังจะไม่ค่อยมีอะไรมากนักเนื่องจากอยู่ในย่านชานเมือง ส่วนใหญ่จะเป็นโครงการพักอาศัยแนวราบทั้งบ้าน, ทาวน์โฮม, อาคารพาณิชย์, ร้านอาหารตามอาคารพาณิชย์ และจะคึกคักหน่อยบริเวณตลาดหัวตะเข้ ซึ่งจะเป็นชุมชนดั้งเดิมของละแวกนี้ นอกจากนี้ยังมีตลาดใหม่ๆเกิดขึ้น ได้แก่ตลาดสุวรรณภูมิ ตลาดศรีวารี เป็นต้น ในส่วนของ ซอยลาดกระบัง 54 เป็นถนนซอยที่ตัดเชื่อมถนนใหญ่ 2 ฝั่ง เริ่มต้นจากถนนลาดกระบังยาวลงมาจนตัดกับถนนบางนา-ตราด บรรยากาศในซอยจะเป็นหมู่บ้านอยู่อาศัยสลับกับที่ดินเปล่าเป็นส่วนใหญ่ จะมีตลาดนัดและ 7-11 ให้พึ่งพิงได้บ้างแต่จะไม่คึกคักเหมือนถนนลาดกระบัง

    การเดินทางเหมาะสำหรับคนที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก จากซอยลาดกระบัง 54 สามารถเข้าเมืองได้หลายเส้นทาง ทั้งทางถนนมอเตอร์เวย์ สามารถวิ่งตรงไปจนถึงพระราม 9 ได้ หรือใช้ทางพิเศษบูรพาวิถีฝั่งถนนบางนา-ตราดก็สามารถเข้าเมืองฝั่งพระราม 3, พระราม 4 ได้ ส่วนถ้าจะออกเมืองก็ใช้เส้นลาดกระบังวิ่งไปถึงฉะเชิงเทราได้ และสามารถใช้ถนนบางนา-ตราดออกไปชลบุรีได้ค่ะ

    ส่วนการเดินทางโดยระบบสาธารณะนั้นบนถนนเส้นนี้ก็ถือว่ามีให้พึ่งพิงได้ เพราะซอยลาดกระบัง 54 จะมีรถสองแถววิ่งที่วิ่งจากมหาวิทยาลัยหัวเฉียว-ผ่านปากซอยทางเข้าโครงการ-ไปตลาดหัวตะเข้อยู่ตลอด ซึ่งจากตลาดหัวตะเข้จะมีรถตู้ รถสองแถว รถเมล์ คอยให้บริการอีกหลายสาย โดยรถตู้จะมีวิ่งจาก ตลาดหัวตะเข้-อนุสาวรีย์ และวิ่งตลาดหัวตะเข้-มีนบุรี  ส่วนรถเมล์ จะมีสาย 1013 วิ่งตลาดหัวตะเข้-พระโขนง ส่วนรถสองแถว จะมีวิ่งไปแอร์พอร์ต เรล ลิ้งก์ ลาดกระบัง และวิ่งไปถนนกิ่งแก้ว บางพลีค่ะ

    ส่วนเรื่องของระบบรางที่ใกล้ที่สุดคือ Airport Rail Link สถานีลาดกระบังและสถานีสุวรรณภูมิ โดยมีระยะห่างจากโครงการพอๆกันคือประมาณ 9.6 กม.ค่ะ แต่เส้นทางกลับจากสถานีแอร์พอร์ต เรล ลิ้งก์ ไปโครงการ จากทางสถานีลาดกระบังจะมีระยะทางที่สั้นกว่า เวลาเดินทางจึงจะแนะนำไปเส้นทางลาดกระบังนะคะ โดยใต้สถานีจะมีที่จอดรถ ซึ่งใครที่จะเดินทางเข้าเมืองก็สามารถขับรถออกจากโครงการไปจอดแล้วขึ้นรถไฟฟ้าไปได้เลยค่ะ

    บ้านพฤกษา (1 of 6)

    เนื่องจากที่ตั้งโครงการอยู่ลึกจากปากซอยทางเข้าหลักบนถนนลาดกระบัง 54 มาประมาณ 550 ม. ทำให้ความอุดมสมบูรณ์โดยรอบโครงการในระยะเดิน (ประมาณ 500 ม.)ไม่มีนะคะ จะมีตลาดที่ใกล้ที่สุดคือตลาดศรีวารี ซึ่งอยู่ใกล้กับปากซอยทางเข้าหลัก ซึ่งมีระยะห่างจากซุ้มประตูโครงการประมาณ 600 ม. สำหรับระยะนี้ก็บอกยากเหมือนกันว่าเป็นระยะเดินรึเปล่าเพราะแต่ละคนก็จะมีระยะที่สามารถเดินไหวไม่เท่ากันนะคะ ส่วนความอุดมสมบูรณ์อื่นๆจะอยู่ในระยะห่างออกไปประมาณ 5-10 กม. ซึ่งต้องอาศัยรถยนต์ในการเดินทาง

    จากโครงการวิ่งทาออกทางถนนลาดกระบัง ตรงไปเรื่อยๆผ่านแยกลาดกระบังจะมีคอมมูนิตี้มอลล์ที่ใกล้สุดคือ The Paseo ซึ่งภายในมีร้านอาหารต่างๆเหมือนตามคอมมูนิตี้มอลล์ในเมืองแต่จำนวนร้านจะไม่เยอะเท่านะคะ นอกจากนี้ยังมีตลาดอีกหลายแห่งอยู่บนถนนลาดกระบัง ที่มีชื่อเสียงว่าเป็นตลาดเก่าแก่ริมน้ำคือ ตลาดหัวตะเข้ ภายในมีตลาดสด ร้านอาหาร และร้านขายของกินของใช้ต่างๆ เหมือนตลาดทั่วไป แต่จะมีบรรยากาศเก่าๆ ร้านต่างๆจะเป็นแบบโบราณ ซึ่งยังมีเปิดกิจการอยู่บ้างทั้งร้านโชห่วยมินิมาร์ทแบบไทยๆ และอีกตลาดหนึ่งคือตลาดนัดสุวรรณภูมิเป็นตลาดนัดเปิดใหม่ที่อยู่ไม่ไกลจากตลาดหัวตะเข้ ซึ่งอยู่บนถนนลาดกระบังเช่นกัน สำหรับบรรยากาศของถนนลาดกระบังจะเป็นอาคารพาณิชย์เป็นส่วนมาก ก็จะมีร้านอาหารตามอาคารพาณิชย์ให้เลือกหลากหลายรวมถึง 7-11 ให้ได้พึ่งพิงได้ด้วย

    สำหรับเเหล่ง Shopping แบบศูนย์การค้าต่างๆ ถ้าวิ่งเส้นลาดกระบังมุ้งหน้าเข้าเมืองแล้วเลี้ยวซ้ายไปทางถนนศรีนครินทร์จะมี Seacon Square ศรีนครินทร์ (24 กม.) และ Paradise Park ศรีนครินทร์ (25.9 กม.) หรือถ้าในระยะประมาณ 25 กม. ก็มีอีกตัวเลือก คือ Mega Bangna ซึ่งตั้งอยู่บนถนนบางนา-ตราด ค่ะ

    บ้านพฤกษา map edit (1 of 2)

    นอกจากนี้สำหรับใครที่วิ่งเข้าเมืองก็จะมีตัวช่วยอย่างมอเตอร์เวย์ กรุงเทพฯ-ชลบุรี สายใหม่ โดยทางเข้ามอเตอร์เวย์ฝั่งขาเข้าเมืองมีระยะห่างจากโครงการประมาณ 8.5 กม. เป็นอีกทางเลือกไว้เลี่ยงรถติดบนเส้นอ่อนนุช สามารถวิ่งเข้าเมืองไปพระราม 9 ได้สะดวก ส่วนขากลับก็วิ่งถนนเลียบวงแหวน แล้วเข้าถนนสุขาภิบาล 2 เลี้ยวขวาเข้าถนนลาดกระบัง จากนั้นก็ย้อนกลับทางเดิมเลยค่ะ

    บ้านพฤกษา (4 of 6)

    ส่วนทางเข้ามอเตอร์เวย์ฝั่งขาออกชลบุรี มีระยะห่างจากโครงการประมาณ 9 กม. โดยเลี้ยวขวาที่แยกลาดกระบังเข้าถนนร่มเกล้า ตรงไปจะมีทางเข้ามอเตอร์เวย์ค่ะ ขากลับก็ย้อนทางเดิมได้เลยค่ะ

    บ้านพฤกษา map edit (2 of 2)

    อีกตัวช่วยหนึ่งคือ ทางด่วนบูรพาวิถี โดยเป็นเส้นทางที่วิ่งเชื่อมตัวเมืองกรุงเทพฯกับชลบุรี โดยทางเข้าทางด่วนที่อยู่ใกล้ที่สุดมีระยะห่างประมาณ 12.6 กม. เป็นทางวิ่งไปชลบุรี ส่วนทางกลับให้วิ่งเข้าทางถนนสุวรรณภูมิ 3 แล้วไปกลับรถใต้สะพานข้ามคลองหัวตะเข้แล้วเข้าซอยลาดกระบัง 54 สำหรับผู้ที่ต้องการขึ้นทางด่วนเพื่อเข้าเมืองให้กลับรถบนถนนบางนา-ตราดก่อน แล้วค่อยขึ้นทางด่วนค่ะ

    บ้านพฤกษา (3 of 6)

    เนื่องจากโครงการ บ้านพฤกษา ไพร์ม ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ ตั้งอยู่ในซอยลาดกระบัง 54 (ถนนศรีวารีน้อย) ซึ่งเข้าถึงได้ 2 ทาง

    • จากทางถนนลาดกระบัง (เส้นทางหมายเลข 1)
    • จากทางถนนบางนา-ตราด (เส้นทางหมายเลข 2)

    สำหรับเส้นทางที่จะพาไปโครงการในวันนี้ จะใช้เส้นทางหมายเลข 1 ที่เลือกเส้นทางนี้เพราะจะพาไปดูเส้นทางที่เชื่อมต่อจาก Airport Link ที่เป็นตัวช่วยในการเดินทางเข้าเมืองในเวลาเร่งด่วนเช้าเย็นค่ะ โดยเส้นทางหมายเลข 1 จะเริ่มต้นจากสถานีแอร์พอร์ต ลิงก์ ลาดกระบัง วิ่งเข้าถนนลาดกระบัง ตรงมากลับรถใต้สะพานข้ามคลองหัวตะเข้ จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าซอยลาดกระบัง 54 ตรงเข้าซอยไปประมาณ 3 กม. สังเกตฝั่งขวามือจะมีป้ายโครงการให้เลี้ยวขวาเข้าซอยไปประมาณ 550 ม. โครงการจะอยู่ทางด้านหน้าค่ะ

    เริ่มต้นจากสถานีแอร์พอร์ต ลิงก์ ลาดกระบัง บนถนนเลียบแอร์พอร์ต ลิงก์ นะคะ ซ้ายมือจะเห็นรถจอดเรียงรายเลย เป็นรถของคนที่ต้องการเดินทางเข้าเมืองโดยใช้บริการแอร์พอร์ต ลิงก์ ค่ะ

    ตามทางมาเรื่อยๆจะเจอทางแยก ให้ตรงไปทางถนนอ่อนนุชค่ะ

    ตรงมาอีกนิดหนึ่งจะเจอทางแยก ให้เลี้ยวซ้ายไปทางถนนอ่อนนุชค่ะ ถ้าตรงไปจะเข้าทางมอเตอร์เวย์ฝั่งมุ่งหน้าเข้าเมืองค่ะ

    เลี้ยวซ้ายมาแล้ว ก็ขับตามทางมาเรื่อยๆข้ามทางรถไฟ ซึ่งสถานีรถไฟจะอยู่ทางฝั่งซ้าย ติดกับสถานีแอร์พอร์ต ลิ้ง ลาดกระบัง เส้นทางรถไฟนี้จะเป็นเส้นทางวิ่งระหว่างสถานีหัวลำโพงและวิ่งยาวไปถึงสถานีอรัญประเทศค่ะ

    ตามทางมาเรื่อยๆจนเจอทางออก ให้ออกฝั่งขวาเพื่อเข้าเส้นร่มเกล้านะคะ

    วิ่งบนถนนร่มเกล้าสักพักจะเจอแยกลาดกระบัง ให้เลี้ยวซ้ายไปทางลาดกระบังค่ะ

    เข้ามาบนถนนลากระบังแล้ว ให้ตรงไปเรื่อยๆ บนถนนเส้นนี้จะเห็นรถสองแถววิ่งกันอยู่ตลอด เรียกได้ว่าเป็นรถสาธารณะหลักของย่านลาดกระบังเลยนะคะ ถนนลาดกระบังช่วงนี้จะเป็นถนน 8 เลนแบ่งเป็นไป 4 เลน กลับ 4 เลน วิ่งสบายๆค่ะ แต่ถ้าวิ่งไปเรื่อยๆ พอถึงช่วงใกล้ตลาดหัวตะเข้จะเหลือถนน 6 เลนแบ่งเป็นไป 3 เลน กลับ 3 เลนค่ะ

    ตรงไปจะเจอป้ายบอกทาง ให้ตรงไปบนถนนลาดกระบังนะคะ ถ้าเลี้ยวขวาจะเลี้ยวไปท่าอากาศยานสุวรรณภูมิค่ะ

    ฝั่งซ้ายจะผ่านโรงพยาบาลลาดกระบัง ซึ่งเป็นจุดสังเกตว่าใกล้ถึงตลาดหัวตะเข้แล้ว บรรยากาศโดยรอบจะเริ่มเป็นอาคารพาณิชย์ มีร้านขายของชำ ร้านขายแว่น ร้านอาหาร ธนาคารต่างๆ อยู่บนถนนเส้นนี้นะคะ

    ตรงไปอีกนิด ให้ชิดซ้ายไว้เพื่อต่อคิวกลับรถนะคะ ถนนลาดกระบังในช่วงตลาดหัวตะเข้รถจะติดอยู่เสมอนะคะ เพราะเป็นพื้นที่ชุมชน มีตลาดสำคัญอยู่ในละแวกนี้ทั้งตลาดหัวตะเข้ ตลาดนัดสุวรรณภูมิ ธนาคาร ​โรงพยาบาลค่ะ

    บ้านพฤกษา route (11 of 20)new edit

    ซอยด้านข้างสะพานจะเป็นทางเข้าตลาดหัวตะเข้นะคะ ซึ่งเราไม่ได้เข้าตลาดนะคะ จะตรงไปกลับรถค่ะ

    กลับรถมาแล้ว เราจะอยู่บนถนนลาดกระบังฝั่งมุ่งหน้าเข้าเมือง บรรยากาศของถนนฝั่งนี้ก็จะเป็นร้านค้าหลากหลายเหมือนกัน จะมีร้านขายเสื้อผ้าให้เดินช้อปปิ้งได้ มีธนาคารกรุงศรีฯ ธนาคารกรุงไทย

    ตรงไปอีกนิดจะผ่านธนาคารกรุงไทย ด้านหน้าธนาคารจะมีป้ายบอกทางไปถนนบางนา-ตราด ให้เตรียมชิดซ้ายไว้ค่ะ

    ทางเลี้ยวเข้าซอยลาดกระบัง 54 จะอยู่ติดกับแยกไฟแดงนะคะ มีจุดสังเกตคือด้านหน้าซอยจะมีป้ายไปวัดหัวคู้ค่ะ

    เลี้ยวซ้ายเข้าซอยลาดกระบัง 54 มาแล้ว ก็ตรงไปตามทางเลยค่ะ ซอยนี้เป็นซอยที่เชื่อมถนนบางนา-ตราด กับถนนลาดกระบัง ก็จะมีรถวิ่งกันเยอะนิดหนึ่ง ทั้งที่เป็นรถสิบล้อที่วิ่งจากบางนา-ตราดไปนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง และรถทัวร์ที่วิ่งจากคิง เพาเวอร์ ศรีวารี คอมเพล็กซ์ ไปสุวรรณภูมิค่ะ

    ขับตามทางไปเรื่อยๆ จะผ่านป้ายบอกทางที่แสดงว่าเข้าสู่เขตของอำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นเขตที่ตั้งของโครงการค่ะ

    บรรยากาศในซอยลาดกระบัง 54 จะมีร้านค้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาคารพาณิชย์ชั้นเดียว เช่น ร้านขายข้าวแกง ร้านรับซ่อมแอร์ ตลาดนัดและ 7-11 ในซอยให้พึ่งพิงได้ แต่มีระยะห่างจากโครงการพอสมควรจึงต้องอาศัยรถยนต์ในการเดินทางค่ะ

    ตรงมาเรื่อยๆ ผ่านหมู่บ้านศุภาลัย การ์เด้น วิลล์ ซึ่งในซอยนี้ก็มีโครงการหมู่บ้านอยู่หลายโครงการ ทั้งโครงการบ้านเดี่ยว และทาวน์โฮม เช่นโครงการหมู่บ้านพฤกษลดา, หมู่บ้านชลลดา นะคะ

    ตรงมาเรื่อยๆในซอยลาดกระบัง 54 จะผ่านทางเข้าวัดหัวคู้ทางฝั่งซ้าย

    และตรงต่อไปเรื่อยๆ ข้ามคลองหนองงูเห่าไปค่ะ

    ลงมาจากสะพานข้ามคลองหนองงูเห่าไม่ไกลจะผ่านตลาดศรีวารีทางฝั่งขวา ก็เตรียมเลี้ยวขวานะคะ เพราะโครงการจะอยู่ทางฝั่งขวาถัดจากตลาดศรีวารีนี่เองค่ะ

    หน้าโครงการจะติดป้ายบอกทางไว้เต็มเลยค่ะ ให้เลี้ยวขวาเข้าถนนหลักของโครงการนะคะ

    เลี้ยวเข้ามาแล้วจะเป็นถนนส่วนบุคคลของโครงการ ให้ตรงเข้าไปเรื่อยๆ ทางเข้าโครงการจะอยู่ด้านในสุดซอยค่ะ

    ตรงเข้ามาประมาณ  350 ม. จะผ่านโครงการบ้านพฤกษา 86/1 และโครงการถัดไปคือ โครงการบ้านพฤกษา 86/2  สำหรับโครงการบ้านพฤกษา ไพร์ม ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ จะอยู่ด้านในสุด

    ขับเข้ามาจากปากซอยประมาณ 550 ม. จะถึงประตูทางเข้าโครงการค่ะ

    บ้านพฤกษา surrounding (1 of 1)**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

    มาดูรอบๆโครงการกันหน่อยนะคะ ถนนซอยลาดกระบัง 54 เป็นถนนกว้าง 4 เลน แบ่งเป็น ไป 2 เลน กลับ 2 เลน โดยทางเข้าออกโครงการอยู่ในถนนซอยแยกออกมาจากถนนซอยลาดกระบัง 54 อีกที โดยซอยนี้เป็นซอยตันมีความกว้างประมาณ 18 ม. สภาพแวดล้อมในซอย  2 ข้างทางจะเป็นที่ดินเปล่า ภายในซอยมีโครงการทาวน์โฮมรุ่นพี่ 2 โครงการคือโครงการบ้านพฤกษา 86/1 และ 86/2 จึงเป็นซอยที่ค่อนข้างเงียบสงบ มีข้อดีที่สงบเหมาะกับการอยู่อาศัย ทางเข้าโครงการอยู่สุดซอย เข้ามาจากถนนเลียบถนนเลียบวงแหวนฯ ประมาณ 550 ม. โดยมีพื้นที่ที่ติดต่อกับโครงการคือ

    • ด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ถนนซอยหน้าโครงการกว้างประมาณ 14 ม.และหมู่บ้านพฤกษา 86/2
    • ด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ ติดกับที่ดินเปล่า
    • ด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ติดกับคลองแยกศาลเจ้า อีกฝั่งหนึ่งของคลองเป็นที่ดินเปล่า
    • ด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ ติดกับคลองแยกศาลเจ้า อีกฝั่งหนึ่งของคลองเป็นที่ดินเปล่า

    บ้านพฤกษา-1-of-97 copy

    เรามาดูสภาพแวดล้อมที่ติดกับที่ดินของโครงการกันนะคะ ภายในเส้นประสีเหลืองเป็นพื้นที่ของ บ้านกลางเมือง พระราม 9 – อ่อนนุช ถัดไปจากโครงการคือที่ดินของหมู่บ้านพฤกษา 86/2 ค่ะ

    บ้านพฤกษา-2-of-97 copy

    อีกฝั่งหนึ่งขอบเขตของโครงการคือเส้นประสีเหลืองด้านขวา ส่วนแปลงที่ดินที่ติดกับฝั่งซ้ายของโครงการเป็นที่ดินเปล่าค่ะ

    ฝั่งตรงข้ามเป็นถนนหลักของโครงการกว้าง 18 ม. ที่เป็นถนนซอยแยกออกมาจากถนนลาดกระบัง 54 ซึ่งเป็นทางเข้าของหมู่บ้านพฤกษา 86/1, 86/2 และหมู่บ้านพฤกษา ไพร์มค่ะ

    สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

    • ตลาดศรีวารี ~ 600 ม.
    • ตลาดสุวรรณภูมิ ~ 3.8 กม.
    • สถาบันเทคโนโลยี พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง ~ 4.1 กม.
    • ตลาดหัวตะเข้ ~ 4.7 กม.
    • คิง เพาเวอร์ ศรีวารี คอมเพล็กซ์ ~ 5.5 กม.
    • วิทยาลัยช่างศิลป์ ~ 5.6 กม.
    • มหาวิทยาลัยกรุงเทพสุวรรณภูมิ ~ 6.6 กม.
    • The Paseo Mall ~ 9.4 กม.
    • สนามบินสุวรรณภูมิ ~ 9.9 กม.
    • มหาวิทยาลัยหัวเฉียว เฉลิมพระเกียรติ ~ 11.9 กม.
    • โฮมโปรวิลเลจ สุวรรณภูมิ ~ 22.5 กม.
    • Mega Bangna ~ 25 กม.


    เจาะลึกตัวโครงการ

    ผังโครงการ

    มาดูที่ตัวโครงการ บ้านพฤกษา ไพร์ม ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ เป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น 258 ยูนิต และบ้านเดี่ยว 2 ชั้น 12 ยูนิต บนเนื้อที่โครงการ 17-3-89.2 ไร่ ซึ่งโครงการเพิ่งเปิดจองไปเมื่อวันเสาร์ อาทิตย์ 14-15 พค.ที่ผ่านมานี้เอง โดยมีกำหนดจะเสร็จทั้งโครงการภายในปี 2560 ค่ะ ซึ่งปัจจุบันตัวบ้านตัวอย่างและบ้านบางส่วนได้เสร็จแล้ว ส่วนพื้นที่สีเขียวส่วนกลางเสร็จเรียบร้อยพร้อมใช้งานแล้ว สำหรับห้อง Fitness ในปัจจุบันใช้เป็นสำนักงานอยู่ จึงยังไม่สามารถใช้งานได้นะคะ

    ที่ดินของตัวโครงการมีด้านยาวติดถนนประมาณ 18 ม. แล้วที่ดินค่อยเข้าไปขยายออกด้านใน การวางผังของโครงการจะวางตำแหน่งทางเข้าออกจะอยู่ฝั่งขวาของที่ดิน จากถนนหลักตรงเข้ามาในโครงการด้านขวาจะเป็นบล็อกบ้านที่หันหน้าเข้าถนนหลัก ส่วนด้านซ้ายจะเป็นซอยอยู่อาศัยทั้งหมด 5 ซอย แต่ละซอยมีจำนวนบ้านไม่เท่ากัน ซอยแรกสุดมีจำนวน 23 หลัง ซอยถัดมาเป็นซอยติดสวนมีจำนวนบ้าน 8 หลัง ซอย 3-5 จะถัดเข้าไปด้านในจะมีจำนวนบ้านเยอะทีเดียวซอยละ 70 กว่าหลัง โดยถนนหลักบริเวณหน้าห้อง Fitness มีความกว้าง 12.7 ม. ถัดมาบริเวณหน้าบล็อกบ้านจะแคบลงเหลือประมาณ 12 ม. ส่วนถนนซอยมีความกว้างประมาณ 8 ม. ตำแหน่งของสวนส่วนกลางจะอยู่ระหว่างซอย 2 และซอย 3 ซึ่งจะค่อนมาด้านหน้าโครงการ โดยระยะทางจากทางเข้าถึงสุดเขตที่ดินมีระยะประมาณ 456 ม. เป็นระยะที่พอเดินมาใช้สวนด้านหน้าโครงการได้ค่ะ

    การวางตัวของบ้านแต่ละหลัง จะหันหน้าเข้าหาถนนภายในโครงการ มีทั้งที่หันเข้าถนนหลัก 12.35 ม. และถนนซอยที่กว้าง 8.1 ม. ส่วนการเลือกตำแหน่งของบ้านก็จะขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล สำหรับลูกบ้านที่ชอบความสงบแนะนำให้เลือกหลังที่อยู่ท้ายโครงการก็จะได้ความเป็นส่วนตัวมากกว่า เพราะจะไม่มีเพื่อนบ้านผ่านเข้าออกเยอะ ส่วนผู้ที่เน้นเข้าออกสะดวก ก็เหมาะจะเลือกหลังที่อยู่ด้านหน้าโครงการค่ะ

    สำหรับทิศของบ้านในโครงการส่วนใหญ่จะหันไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือและทิศตะวันตกเฉียงใต้ แต่ก็มีหลังที่หันหน้าเข้าถนนหลักจะหันไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ บ้านที่หันไปทางเหนือแน่นอนว่าก็จะได้แสงที่ธรรมชาติหน่อย ไม่ค่อยแรงมาก ส่วนบ้านที่หันไปทางทิศใต้จะได้แสงที่จ้ากว่าและลมที่แรงกว่าด้วย แบบบ้านของโครงการมีแบบเดียว แต่จะมีให้เลือกที่เป็นแปลงตรงกลางและแปลงมุม การเลือกบ้านขึ้นอยู่กับความต้องการในการใช้สอยและความชอบ หากเลือกแปลงมาตรฐานคือแปลงที่อยู่ตรงกลางจะไม่มีพื้นที่สวนด้านข้าง พื้นที่นอกบ้านจะมีพื้นที่จอดรถด้านหน้าบ้านและพื้นที่ด้านหลังบ้านเท่านั้นแต่ราคาก็จะถูกกว่าแปลงมุม สำหรับผู้ที่อยากมีสวนเล็กๆส่วนตัวในบ้านและมีงบประมาณเพิ่มขึ้นได้อีกหน่อยก็เลือกแปลงมุมได้

    บ้านพฤกษา route (1 of 1)

    ซุ้มประตูหลักของโครงการที่เข้าจากถนนซอยลาดกระบัง 54 จะอยู่ลึกเข้าไปด้านใน ช่วยให้การจราจรด้านหน้าสะดวกมากขึ้น โดยเป็นโครงแบบมีหลังคาไว้หลบฝนหลบแดดได้ ทางเข้าโครงการเป็นคอนกรีตแสตมป์ถูกยกระดับขึ้นมาจากถนน 30 ซม. เพื่อช่วยในการระบายน้ำและป้องกันน้ำไหลเข้าโครงการได้ในระดับนึงที่ฝนตกหนักและระบายน้ำไม่ทัน โดยมีความกว้างถนนบริเวณหน้าซุ้มประตูประมาณ 20 ม. แบ่งเป็นทางเข้าออกฝั่งละ 8 ม., เกาะกลาง 2 ม. ซึ่งป้อม รปภ.จะอยู่บริเวณเกาะกลางเพื่อแยกฝั่งรถเข้า-ออกโครงการ ฟุตบาททางเดิน 2 ฝั่งมีระยะฝั่งละ 1 ม.

    ทางเข้าโครงการจะแยกออกเป็น 2 ช่องทาง โดยช่องฝั่งซ้ายจะเป็นทางเข้าสำหรับผู้อยู่อาศัยภายในโครงการช่วยให้ลูกบ้านไม่เสียเวลาต่อคิวรอนานถ้ามีบุคคลภายนอกมาแลกบัตร สามารถใช้ระบบ Keycard Access ผ่านเข้าออกได้เลย ส่วนช่องฝั่งขวาที่ติดกับป้อมยาม เป็นช่องทางเข้าสำหรับผู้มาติดต่อแลกบัตรเข้า-ออกก็จะต้องทำการแลกบัตรกับพี่ รปภ. แล้วก็จะได้ใบกระดาษมาเพื่อจะต้องแสตมป์และยื่นให้พี่ยามในขาออก และด้านข้างประตูใหญ่จะมีประตูทางเข้า-ออก สำหรับคนเดินแยกไว้ต่างหากอีกประตูหนึ่งค่ะ

    โครงการจะรักษาความปลอดภัยด้วยประตูเลื่อนไฟฟ้าและไม้กระดกกั้น ด้านข้างป้อมพี่รปภ.มีกล้อง CCTV ส่องคนขับในระยะใกล้ ส่วนฝั่งซ้ายจะมีเครื่องแสกน Keycard ทำให้ประตูเปิดอัตโนมัติ

    ผ่านซุ้มโครงการเข้ามาที่ถนนหลักภายในโครงการ เป็นถนนที่มีความกว้าง 12.75 ม. บรรยากาศ 2 ข้างทาง จะร่มรื่นด้วยต้นไม้ เราสามารถแยกเข้าซอยอยู่อาศัยต่างๆ ได้จากถนนเส้นนี้

    ตรงเข้ามาตามถนนหลักโครงการจะผ่านสำนักงานขายทางฝั่งซ้าย ซึ่งในอนาคตจะเป็น ห้อง Fitness สำหรับลูกบ้าน

    บ้านพฤกษา-10-of-97new

    ถัดจากสำนักงานขายจะเป็นบ้านตัวอย่าง และบ้านเปล่าสำหรับใช้ส่งมอบให้ลูกบ้าน

    บ้านพฤกษา-11-of-97new

    บ้านหลังแรกเป็นบ้านตัวอย่าง และหลังถัดไปเป็นบ้านเปล่าสำหรับใช้ส่งมอบให้ลูกบ้าน เพื่อให้ดูเป็นตัวอย่างว่าบ้านที่ลูกบ้านจะได้รับนั้นภายในจะได้อะไรบ้างนะคะ

    บ้านพฤกษา-12-of-97new

    จากบ้านตัวอย่างจะพามาชมด้านในโครงการอีกหน่อย ซึ่งจะเป็นพื้นที่อยู่อาศัยด้านในโครงการ ถนนหลักของโครงการที่เข้ามาในบริเวณบล็อกบ้านอยู่อาศัยจะเป็นถนน 12.35 เมตร ฝั่งซ้ายเป็นบล็อกบ้านที่หันหน้าเข้าถนนหลัก ซึ่งทั้ง 2 ฝั่งของถนนหลักจะมีแนวของเสาไฟฟ้าซึ่งตัวเสาจะตั้งอยู่ระหว่างบ้านจึงไม่ได้เกะกะหน้าบ้าน ฝั่งขวาที่อยู่ด้านหลังผ้าใบสีเขียวจะเป็นสวนส่วนกลางของโครงการ ส่วนด้านในสุดที่กั้นผ้าใบสีฟ้าไว้เป็นส่วนที่กำลังก่อสร้างอยู่ค่ะ

    มาดูพื้นที่สวนกันบ้าง ภาพรวมของสวนจะเป็นต้นไม้ใหญ่สลับกับไม้พุ่มเตี้ยๆ ภายในสวนจะทำเป็นทางเดินไว้ ให้ลูกบ้านสามารถมาเดินเล่นได้ ภายในสวนจะมีมุมนั่งเล่นในร่มด้วยค่ะ

    มุมนั่งเล่นในร่มเป็นแบบกึ่ง Outdoor ให้สามารถมานั่งเล่นในตอนเย็นๆได้ค่ะ

    สวนเป็นแบบเปิดโล่งเข้าได้จากหลายๆด้านของสวน ภายในสวนนอกจากต้นไม้และทางเดินแล้ว ในอนาคตทางโครงการบอกว่าจะมีเครื่องเล่นเด็กและเครื่องออกกำลังกายติดตั้งให้ด้วยค่ะ

    เส้นทางในสวนที่สามารถใช้เดินเล่นได้ บางส่วนมีการยกระดับขึ้นให้เกิดมุมมองภายในสวนที่หลากหลาย

    นอกจากพื้นที่สวนที่เป็นสนามหญ้าแล้ว บางส่วนก็จะปูกระเบื้องไว้ รอบๆมีขอบปูนก่อขึ้นมาเพื่อทำเป็นที่นั่งริมสวน ซึ่งเหมาะจะมาใช้งานในตอนเย็นนะคะ

    จากพื้นที่สวนจะพามาชมบรรยากาศของพื้นที่ในซอยย่อย ถนนซอยกว้าง 8.1 ม. ใครที่ไม่อยากให้หน้าบ้านมีเสาไฟก็ให้เลือกบ้านฝั่งซ้าย สำหรับฝั่งขวาถึงจะมีเสาไฟอยู่หน้าบ้านแต่ตัวเสาจะตั้งอยู่ระหว่างบ้านพอดีจึงไม่ได้เกะกะหน้าบ้านค่ะ

    ระยะที่เว้นไว้ระหว่างบล็อกเพื่อเป็นพื้นที่เว้นว่างและเป็นที่กลับรถตามกฎหมาย โดยด้านในจะยกระดับจากพื้นขึ้นมาเพื่อป้องกันลูกบ้านนำรถมาจอดในพื้นที่ส่วนกลางตรงนี้และปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้ ส่วนด้านหน้าเป็นทางคอนกรีตใช้เป็นที่กลับรถบนถนนหลักของโครงการ ใช้สำหรับกลับรถอย่างเดียวนะคะ

     

    สิ่งอำนวยความสะดวก

    • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง
    • สวนสาธารณะ 1 ไร่
    • ระบบ CCTV ที่ Main Gate 2 จุด
    • รั้วรอบโครงการสูง 2 ม.
    • Key Card Access ระยะใกล้
    • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
    • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดกและประตูเลื่อนไฟฟ้า
    • ถนนหลักกว้าง 12.7, 12.35 ม. และถนนภายในกว้าง 8.1 ม.


    Product Walkthrough

    โครงการ บ้านพฤกษา ไพร์ม ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ เป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น มีจำนวนบ้านในโครงการทั้งหมด 258 หลัง เป็นทาวน์โฮม 246 ยูนิต, บ้านเดี่ยว 12 ยูนิต สำหรับแบบบ้านทาวน์โฮมจะมีแบบเดียว ดังนี้

    • ทาวน์โฮม 2 ชั้น มีขนาดที่ดินแปลงมาตรฐานที่ 20.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. หน้ากว้าง 5.7 เมตร (3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ)

    ซึ่งเราจะพาไปชมบ้านตัวอย่างแบบทาวน์โฮมที่สร้างเสร็จและตกแต่งแล้วเปรียบเทียบกับบ้านที่ใช้ส่งมอบให้ลูกบ้านด้วยค่ะ

    แปลนบ้านพฤกษา (1 of 1) copy

    ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร ที่ดิน 20.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอยประมาณ 105 ตร.ม. แบบ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ส่วนรับประทานอาหาร 1 ห้องครัว ที่จอดรถ 2 คัน โดยเข้ามาในบ้านจะเจอลานจอดรถขนาด 2 คัน เต็มพื้นที่หน้าบ้าน เข้ามาภายในตัวบ้านจะเจอกับห้องรับแขก ต่อเนื่องกับ ห้องรับประทานอาหารที่มีประตูเปิดออกไปสู่หลังบ้านเป็นที่สามารถจัดสวนหรือเป็นพื้นที่ซักล้างได้ ทางด้านขวาของตัวบ้านจะเป็นครัวกับห้องน้ำ ซึ่งห้องน้ำจัดให้มีส่วนอาบน้ำอยู่ด้วย แต่ไม่ได้แยกส่วนเปียกส่วนแห้งให้เวลาอาบน้ำเลยจะเลอะหน่อย ส่วนห้องครัวจัดพื้นที่มาเป็นครัวเปิด ซึ่งเราสามารถทำประตูกั้นเป็นครัวปิดได้ เวลาประกอบอาหารกลิ่นจะได้ไม่ลอยฟุ้งไปทั่วบ้าน

    ขึ้นไปที่ชั้น 2 จะแบ่งออกเป็น 3 ห้องนอน โดยแบ่งเป็น Master Room 1 ห้อง ขนาดค่อนข้างใหญ่อยู่ทางฝั่งหน้าบ้าน สามารถจัดพื้นที่ปลายเตียงเป็น Walk-in Closet หรือเป็นพื้นที่นั่งทำงานได้ และมีประตูเข้าห้องน้ำจากภายในห้องนอนได้ ส่วนห้องนอนขนาดกลาง และขนาดเล็กจะอยู่ทางฝั่งหลังบ้าน ขนาดก็จะลดหลั่นกันลงมา ทั้ง 3 ห้องนอนใช้ห้องน้ำร่วมกัน ในชั่วโมงเร่งด่วนสามารถลงไปใช้ห้องน้ำและอาบน้ำชั้นล่างได้

    ภายนอกของบ้านถูกดีไซน์ออกมาแบบเรียบง่าย ตกแต่งด้วยสีโทนเทา ผนังบางส่วนถูกตกแต่งให้เป็นลายไม้ เพื่อให้บ้านดูสวยงามและมีความกลมกลืนกับธรรมชาติมากขึ้น ช่องแสงเป็นบานกระจกใสเขียวตัดแสง มีที่จอดรถ 2 คันอยู่ส่วนหน้าบ้าน ส่วนหลังคาของตัวบ้านเป็นกระเบื้องลอนคู่ตามมาตรฐาน หลังคาด้านบนไม่มีกันสาดยื่นออกมาบังแดดและฝนให้ ซึ่งเป็นจุดที่ลูกบ้านมักจะชอบต่อเติมกันมากที่สุดค่ะ

    ตัดภาพจากบ้านตัวอย่างมากันที่บ้านจริงที่มีรั้วประตูบ้านและพื้นที่จอดรถให้ดูค่ะ พื้นลานจอดรถเป็นพื้นคอนกรีตเรียบๆ ไม่ได้ตกแต่งด้วยไม้พุ่มเหมือนบ้านตัวอย่าง ทางขวาของประตูรั้วบ้านจะมีกริ่งบ้าน, ไฟหน้าบ้าน ด้านล่างของกริ่งบ้านมีช่องสำหรับใส่ถังขยะ ซึ่งทางโครงการจะติดตั้งในภายหลังนะคะ

    ประตูรั้วหน้าบ้านใช้วัสดุเป็นเหล็กรูปพรรณทาสี มีลักษณะเป็นบานพับแบบหลายๆตอน ล็อกด้วยการลงกลอน 2 จุด ลักษณะรั้วโปร่งซี่ห่างๆ ไม่กันสายตา ใช้เป็นแค่เหมือนการแบ่งพื้นที่ ไม่มีประตูเล็กเข้า-ออกสำหรับคนเดิน รั้วระหว่างบ้านมีความสูง 1.5 ม. ซึ่งเป็นระยะที่ไม่สูงนักมีข้อดีที่ทำให้บ้านดูโปร่ง สามารถมองวิวด้านนอกบ้านได้สะดวก แต่ก็สามารถปีนข้ามได้ง่าย ส่วนด้านหน้าบ้านกว้าง 5.7 ม. จอดรถ 2 คันได้แต่จะเปิดประตูรถกว้างๆได้ทีละคัน เวลาถึงบ้านก็เอาของลงจากรถก่อนแล้วค่อยถอยรถเข้าบ้านจะสะดวกกว่าค่ะ

    กลับมาที่บ้านตัวอย่าง ซึ่งเป็นบ้านหลังมุมก็จะมีพื้นที่เหลือด้านข้างสำหรับปลูกต้นไม้ ทำพื้นที่นั่งพักผ่อนในสวนได้ พื้นที่ด้านข้างจะเยอะจะน้อยก็ขึ้นอยู่กับขนาดของแต่ละแปลงนะคะ อย่างบ้านตัวอย่างนี้มีพื้นที่ข้างบ้านเพิ่มขึ้นมาอีกประมาณ 2 ม. จะปูพื้นเป็นแนวทางเดินไว้ เราสามารถเอาไปเป็นไอเดียในการตกแต่งได้นะค่ะ เพราะบ้านจริงจะเป็นพื้นที่เปล่าลงทรายให้ไว้เฉยๆค่ะ

    พื้นที่สวนด้านในสามารถทำเป็นพื้นที่เฉลียงเชื่อมจากตัวบ้านได้ ใช้เป็นพื้นที่นั่งเล่นในสวนได้สบายๆค่ะ

    บ้านพฤกษา-25-of-971new

    สำหรับชั้นล่างของบ้าน กำแพงจะถูกร่นเข้าไปประมาณ 2 เมตร จะมีทางเข้าหลักของบ้านเป็นประตูบานกระจกสไลด์ ตัวกระจกใสสีเขียวตัดแสงตามมาตรฐานทั่วไป ด้านหน้าทางเข้ามีเฉลียงหน้าบ้านยื่นเฉลียงออกมาประมาณ 0.65 x 5.70 เมตร สูงขึ้นมาจากพื้นลานจอดรถ 7 ซม. ยาวเต็มพื้นที่หน้าบ้าน ฝั่งซ้ายติดตั้งปลั๊กไฟแบบมีฝาครอบไว้ให้ค่ะ ช่องแสงด้านขวามือเป็นช่องแสงบันได

    ฝ้าเพดานหน้าทางเข้าบ้านเป็นโคมซาลาเปา ด้านในเป็นหลอดไฟ LED

    ประตูกระจกบานสไลด์หน้าบ้านเป็นบาน Fix ผสมบานเลื่อนมีขนาดกว้าง 2.1 ม. สูง 2 ม. รับแสงธรรมชาติได้มาก ตัวบานเลื่อนสามารถเปิดได้ฝั่งเดียว ทำให้ความกว้างเวลาเปิดประตูจะมีความกว้างคือประมาณ 1 ม. เวลาจะนำของที่มีขนาดใหญ่เข้าบ้านต้องระวังนิดนึงค่ะ

    ลักษณะของมือจับบานประตูหน้าบ้านมีพื้นที่ให้จับได้พอดีมือค่ะ ประตูเป็นแบบล็อก 2 ชั้นคือ ตัวล็อกที่มือจับประตูและตัวล็อกก้นหอยอีกชั้นนึงค่ะ

    พื้นหน้าประตูยกระดับขึ้นจากพื้นลานจอดรถเพื่อแยกเป็นส่วนถอดรองเท้าหน้าบ้าน พื้นยกระดับนี้ปูด้วยกระเบื้องเซรามิกลายไม้ ผิวด้านมีข้อดีคือช่วยกันลื่นได้ดี ส่วนทางเข้าในตัวบ้านก็ยกระดับจากพื้นหน้าประตูอีกระดับหนึ่ง

    ตัวรางของประตูถูกกดให้มีระดับที่เท่ากับพื้นกระเบื้องด้านในตัวบ้าน จึงไม่ต้องกังวลเรื่องสะดุดบานประตูนะคะ พื้นภายในบ้านจะยกระดับสูงขึ้นจากเฉลียงประมาณ 7 ซม. ปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้สีขาวขนาด 60 ซม.

    เข้ามาด้านในส่วนแรกจะเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่น ถัดไปด้านในเป็นส่วนพื้นที่สำหรับรับประทานอาหารและส่วนครัว พื้นที่ชั้น 1 มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานชั้นล่างสูง 2.8 เมตรถือว่าสูงกำลังดีเลยค่ะ ผนังในบ้านตัวอย่างจะติด Wallpaper และวัสดุตกแต่งไว้ แต่บ้านจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี ส่วนดวงไฟบ้านตัวอย่างจะติดไฟดาวน์ไลท์และโคมไฟแขวน ส่วนบ้านจริงจะให้เป็นไฟซาลาเปาค่ะ

    เข้ามาภายในบ้านแล้วมองกลับไปที่ประตูหน้าบ้านจะเห็นพื้นที่อยู่อาศัยทั้งหมดในชั้น 1 นะคะ ฝั่งซ้ายจะเป็นตำแหน่งห้องครัว ส่วนฝั่งขวาไล่จากประตูเข้ามาจะเป็นพื้นที่วางโซฟาของห้องนั่งเล่น ถัดเข้ามาด้านในจะเป็นตำแหน่งสำหรับวางโต๊ะทานข้าวค่ะ

    มาดูรายละเอียดทีละจุดกันนะคะ มุมนี้จะอยู่ด้านหน้าสุดของตัวบ้าน สามารถวางชุดโซฟาชุดใหญ่และตกแต่งด้วยชุดโคมไฟแขวนได้ จะเห็นว่าห้องดูโปร่งเพราะมีประตูหน้าบ้านเป็นกระจกสูงรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้ดี ส่วนหน้าต่างทางฝั่งขวาจะมีเฉพาะแปลงมุมนะคะ

    โซฟาที่จัดไว้เป็นตัวอย่างเป็นโซฟา 3 ที่นั่ง และโซฟาเดี่ยวอีก 1 ตัว ซึ่งหากมีสมาชิกมากกว่านี้ พื้นที่ตรงนี้ก็สามารถวางชุดโซฟาที่ใหญ่กว่านี้ได้นะคะ

    ส่วนพื้นที่ผนังสำหรับติดทีวีมีความกว้าง 1.4 ม. ที่ไม่สามารถติดทีวีตรงกลางผนังได้เพราะผนังส่วนหนึ่งเป็นประตูห้องเก็บของ ซึ่งบ้านจริงจะไม่ได้มีผนังตรงนี้มาให้ ถ้าไม่ทำผนังเพิ่มจะไม่สามารถแขวนทีวีติดผนังตรงนี้ได้ จะต้องใช้แบบตั้งโต๊ะแทน พื้นที่นี้มีระยะระหว่างโซฟาถึงทีวีกว้าง 3.5 ม. จึงสามารถติดทีวีขนาดที่ใหญ่ถึง 60 นิ้ว ได้เลย แต่ถ้าใหญ่กว่านี้ก็ต้องดูว่าอย่าให้มีขนาดใหญ่จนไปบังประตูห้องเก็บของนะคะ

    ผนังในตำแหน่งสำหรับวางทีวี ได้ติดตั้งปลั๊กไฟและช่องรับสัญญาณแบบมาตรฐาน จาก bticino

    บ้านพฤกษา-36-of-971new

    พื้นที่ระหว่างชั้นวางทีวีถึงโซฟามีพื้นที่ทางเดินเหลือค่อนข้างกว้างประมาณ 2.2 x 3.1 ม. เป็นข้อดีของแบบบ้านที่มีหน้ากว้าง 5.7 ม. ซึ่งเป็นหน้ากว้างที่ค่อนข้างกว้างสำหรับทาวน์โฮมค่ะ

    พื้นที่ด้านข้างผนังสำหรับติดทีวี เป็นตำแหน่งของห้องเก็บของ โดยบ้านตัวอย่างจะ Built-in ผนังติดทีวีและประตูห้องเก็บของเพิ่มเติม ในส่วนนี้สามารถเก็บไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งบ้านได้

    ห้องเก็บของสำหรับบ้านจริงที่ได้จะเป็นบานประตูสำเร็จรูป HDF เปิดปิดด้วยลูกบิดหน้าตาธรรมดา แบบ 2 รูปด้านล่าง พื้นภายในห้องเก็บของจะปูกระเบื้องมาให้นะคะ

    ต่อมาดูพื้นที่ด้านในตัวบ้านกันค่ะ พื้นที่ระหว่างโซฟาและโต๊ะทานข้าว มีพื้นที่ให้สามารถ Built-in ตู้เก็บของที่มีความลึกประมาณ 30 ซม. ได้อีก 1 ตู้ ทำให้มีช่องเก็บของเพิ่มขึ้น

    ต่อมาเป็นพื้นที่ด้านในของบ้าน เป็นตำแหน่งสำหรับวางโต๊ะทานข้าวพร้อมเก้าอี้ 4 ตัว ด้านหลังโต๊ะอาหารมีหน้าต่างของตัวบ้านเป็นช่องแสงธรรมชาติที่รับแสงเข้ามาจากด้านหลังทำให้เวลานั่งทานข้าวเวลากลางวันจะร้อนสักนิด ต้องติดม่านช่วยนะคะ สำหรับบ้านหลังมุมจะมีประตูด้านข้างบ้านเพิ่มอีกหนึ่งบาน ซึ่งถ้าเป็นบ้านหลังกลางจะไม่มีนะคะ ส่วนระยะโดยรอบโต๊ะทานข้าวมีระยะให้ดึงเก้าอี้ออกมานั่งได้พอสมควร หรือจะปรับแนววางโต๊ะกินข้าวแล้วเพิ่มเป็น 6 ที่นั่งก็ได้ค่ะ

    โดยสเปคของประตูบานเลื่อนข้างบ้านของบ้านหลังมุมจะเป็นประตูบาน Fix ผสมบานเลื่อน เมื่อเปิดแล้วมีความกว้างของช่องทางเดินประมาณ 60 ซม. จึงมีขนาดช่องทางเดินเข้าออกเล็กกว่าด้านหน้าบ้านค่ะ

    มือจับของประตูบานสไลด์จะเป็นแบบฝังลงไปกับกรอบประตูนะคะ ประตูเป็นแบบล็อก 2 ชั้นคือ ตัวล็อกที่มือจับประตูและตัวล็อกก้นหอยอีกชั้นนึงค่ะ

    ส่วนสเปคของหน้าต่างหลังโต๊ะทานข้าว เป็นบาน Fix ผสมกับบานเลื่อนเช่นกัน แต่ถ้าต้องการเปิดรับลมจึงสามารถเปิดได้ฝั่งเดียวนะคะ

    อีกฝั่งหนึ่งของโต๊ะทานข้าวจะมีประตูออกไปด้านหลังบ้านประตูออกหลังบ้าน ซึ่งเป็นบานประตู Fiber Cement สีขาว ซึ่งมีความคงทนและมีคุณสมบัติพิเศษที่เป็นฉนวนกันความร้อนและกันเสียงได้ดีกว่าประตู PVC ส่วนลูกบิดหน้าตาธรรมดาค่ะ

    บ้านพฤกษา (47 of 97)new

    พื้นที่หลังบ้านจะมีงานระบบทั่วไปมารอไว้อยู่แล้ว ซึ่งบ้านตัวอย่างจะปูกระเบื้องต่อเนื่องออกมาจากในบ้าน แต่บ้านจริงทางโครงการจะเทปูนขัดเรียบไว้ให้ ขนาดของพื้นที่หลังบ้านถูกออกแบบให้กว้าง 2 ม. เป็นระยะมาตรฐานทั่วไป ซึ่งขนาดพอทำครัวไทยขนาดเล็ก-กลางได้ ด้านข้างประตูมีปลั๊กไฟพร้อมฝาครอบกันน้ำ ติดให้ 1 ตำแหน่ง ซึ่งมีข้อดีคือสามารถเสียบปลั๊กไฟเพื่อใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าบริเวณนอกบ้านได้สะดวก สำหรับการต่อเติมอย่าลืมดูเรื่องข้อกฎหมายด้วยนะคะ

    อีกฝั่งหนึ่งของพื้นที่หลังบ้าน เนื่องจากบ้านตัวอย่างเป็นบ้านหลังมุมจึงมีพื้นที่สวนด้านข้างเพิ่มขึ้นให้สามารถเดินวนไปหน้าบ้านได้ แต่สำหรับบ้านมาตรฐานที่อยู่หลังกลางจะถูกขนาบด้วยบ้านข้างๆ ไม่มีพื้นที่ด้านข้างนะคะ

    กลับเข้ามาในบ้านมาดูส่วนครัวที่อยู่มุมในของบ้านฝั่งตรงข้ามกับโต๊ะทานข้าว มีพื้นที่ประมาณ 2 x 2.15 เมตร เป็นพื้นที่ครัวซึ่งสามารถกั้นห้องเพื่อทำเป็นครัวปิดได้ แต่ก็จะทำให้พื้นที่ทางเดินลดลง แนะนำว่าถ้าต้องการทำครัวไทยหนักๆให้ต่อเติมเคาน์เตอร์ครัวทางด้านหลังบ้านดีกว่าค่ะ บ้านตัวอย่างจะติดฉากกั้นมาให้ดูเป็นตัวอย่างแต่บ้านจริงจะไม่ได้กั้นพื้นที่แยกมาให้

    โดยพื้นที่ห้องครัวนี้มีพื้นที่พอสำหรับเคาน์เตอร์ตัว L เล็กๆ สามารถวางซิงค์ล้างจาน เตาไฟฟ้า และตู้เย็นได้ ซึ่งสามารถเก็บไว้เป็นไอเดียได้ เพราะบ้านจริงไม่มีเคาท์เตอร์ครัวหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าใดๆ นอกจากเดินท่อรอไว้สำหรับต่อท่อน้ำทิ้งของซิงค์ล้างจานและติดตั้งปลั๊กไฟไว้สำหรับเป็นตำแหน่งวางตู้เย็นไว้ หรือถ้าจะทำเป็นครัวไทยแบบเปิดคงต้องทำในส่วนด้านหลังบ้านค่ะ ผนังด้านหลังห้องครัวมีหน้าต่าง 1 บานเป็นบานเลื่อน ช่วยระบายกลิ่นและควันออกจากครัวได้บ้างค่ะ

    บ้านพฤกษา (51 of 97)new

    ตำแหน่งสำหรับวางตู้เย็นซึ่งจะเดินปลั๊กไฟมาให้เรียบร้อย ขวามือเป็นทางเข้าห้องน้ำ ซึ่งข้อดีการที่เอาตำแหน่งประตูมาไว้ด้านนี้ ไม่ได้หันประตูไปทางห้องอาหาร ทำให้พื้นที่ใช้สอยในห้องทานอาหารดูเป็นสัดส่วนดีค่ะ

    บานประตูห้องน้ำเป็นประตู UPVC สีขาว ลูกบิดเป็นแบบหัวกลม ด้านล่างมีเกร็ดระบายอากาศ ประตูเป็นแบบเปิดเข้าออกค่ะ

    ห้องน้ำชั้น 1 เป็นห้องน้ำที่มีพื้นที่สำหรับอาบน้ำแต่ไม่ได้กั้นส่วนเปียกแห้งไว้นะคะ ภายในจัดเป็นห้องน้ำแบบ 3 ฟังก์ชั่น ไล่ไปตั้งแต่อ่างล้างหน้ามาพร้อมกระจกส่องหน้าด้านบน โถสุขภัณฑ์พร้อมที่ใส่ทิชชูและสายชำระ ด้านในจะมีฝักบัวติดอยู่ที่ผนังอีกฝั่งหนึ่ง แต่พื้นทั้งหมดของห้องน้ำนี้จะไม่มีการลดระดับสำหรับการอาบน้ำ ดังนั้นการใช้งานจริงอาจจะยากหน่อย เพราะจะเลอะกันไปทั้งห้อง น่าจะเป็นการใช้งานแบบครั้งคราวมากกว่า

    ระดับพื้นภายในห้องน้ำจะถูกกดลดลงไปประมาณ 5 ซม. เพื่อไม่ให้น้ำจากในห้องน้ำไหลออกมาในส่วนของห้องครัวได้นะคะ

    พื้นที่ห้องมีขนาด 2 x 1.25 เมตร พื้นห้องน้ำปูกระเบื้องของ Sosuco รุ่นอิฐเนื้อนิลช่วยกันลื่นในห้องน้ำ ผนังจะกรุกระเบื้องเช่นกันแต่ผนังบางส่วนเป็นฉาบเรียบทาสีค่ะ

    อ่างล้างหน้ามีความกว้างและลึกพอสมควรใช้งานได้ ส่วนขอบอ่างมีระยะให้พอวางของได้บ้าง ตัวอ่างล่างหน้าและก๊อกน้ำได้ของ American Standard หรือเทียบเท่าค่ะ

    โถสุขภัณฑ์เป็นโถแบบสองชิ้นยี่ห้อ American Standard หรือเทียบเท่า มากับสายฉีดชำระยี่ห้อ American Standard และที่แขวนกระดาษชำระยี่ห้อ Mogen และด้านข้างมีการเว้นพื้นที่ไว้นิดหน่อยสำหรับการหยิบทิชชู่ได้ค่ะ

    ด้านข้างโถสุขสุขภัณฑ์ ติดตั้งฝักบัวอาบน้ำไว้ให้หน้าตาแบบนี้

    บ้านพฤกษา (61 of 97)new

    อุปกรณ์อาบน้ำ ได้แก่ ฝักบัวและก๊อกเปิดปิด ของ American Standard มีขนาดจับได้ถนัดมือดีค่ะ

    บนฝ้าห้องน้ำจะติดเครื่องดูดอากาศตามาตรฐานโครงการ เพื่อใช้ระบายอากาศเนื่องจากไม่มีหน้าต่างระบายอากาศในห้องน้ำนะคะ

    ต่อมาที่ผนังบ้านฝั่งที่ติดกับห้องน้ำ มีพื้นที่เหลือให้สามารถตู้เก็บของเพิ่มเต็มผนังในส่วนนี้ได้อีกส่วนหนึ่ง หรือจะทำเป็นตู้โชว์ก็ได้ค่ะ

    กลับมาที่บันไดขึ้นชั้นสองซึ่งอยู่อีกข้างหนึ่งของทีวี จะมีช่องแสงของบันไดซึ่งติดกับฝั่งผนังด้านหน้าตัวบ้านช่วยให้ตัวโถงบันไดไม่มืดจนเกินไปค่ะ

    ตัวโครงบันไดจะเป็นบันไดคอนกรีตเสริมเหล็ก ลูกตั้งเป็นไม้เฌอร่า 8 มม.สีขาว ลูกนอนเป็นไม้เนื้อแข็ง 3 มม. ความกว้างของพื้นที่เดินอยู่ที่ประมาณ 97 ซม. ลูกตั้งของบันไดสูงกว่ามาตรฐานนิดหน่อย เนื่องจากฝ้าเพดานสูงลูกตั้งของบันไดที่นี่เลยสูงกว่าปกตินิดหน่อยเวลาเดินขึ้นต้องระวังหน่อยนะคะ แต่ตัวลูกนอนถือว่าเป็นขนาดมาตรฐานค่ะ

    บันไดของบ้านตัวอย่างจะไม่ได้มีราวกันตก เพราะฝั่งขวาของบันได Built-in เป็นผนังตลอดแนว แต่บ้านจริงที่ได้จะมีราวกันตกให้ตลอดแนวนะคะ

    บ้านตัวอย่าง Built-in พื้นที่ด้านข้างบันไดต่อออกมา ทำให้มีพื้นที่สำหรับวางของเพิ่มขึ้นมานะคะ ซึ่งตรงนี้สามารถเก็บไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งบ้านได้ เพราะบ้านจริงไม่ได้มีให้

    บันไดของบ้านจริง ตัวราวกันตกเป็นลูกกรงเหล็กทาสีขาว บริเวณช่วงโค้งของบันไดจะมีราวกันตกอยู่ตลอด แม้ตัวราวจับด้านบนจะไม่ได้เชื่อมต่อกันได้ตรงแต่ถือว่าดีที่ให้มาตลอดแนว และไม่ได้ Built-in พื้นที่ด้านข้างบันไดต่อออกมา จึงไม่ได้มีพื้นที่สำหรับวางของข้างบันไดเหมือนบ้านตัวอย่างนะคะ

    ส่วนชานพักบันไดเป็นแบบบันไดเป็นขั้นสี่เหลี่ยมที่มีขนาดใหญ่พอให้ยืนพักได้ ซึ่งเป็นแบบมาตรฐานที่ควรจะเป็นค่ะ

    บ้านพฤกษา (70 of 97) copy

    ขึ้นมายังโถงชั้น 2 ฝั่งที่ติดกับทางขึ้นบันไดจะมีห้องนอนเล็ก 2 ห้อง ตรงกลางเป็นห้องน้ำของชั้นบน ส่วนห้องที่ติดกับทางเข้าห้องน้ำเป็นห้องนอนใหญ่ วัสดุพื้นชั้นบนจะเป็นพื้นไม้ลามิเนตหนา 8 มม. ทั้งชั้นตั้งแต่หน้าบันไดถึงภายในห้องนอนค่ะ

    เรามาดูฝั่งห้องนอนที่ติดกับบันไดก่อนนะคะ ขึ้นมาจากบันไดจะเจอประตูเข้าห้องทางฝั่งขวา บานประตูของห้องนอนและห้องน้ำ มีลักษณะที่เหมือนกันเป็นบาน UPVC แต่บานประตูห้องนอนจะเป็นบานทึบเต็มบาน ไม่ได้มีช่องระบานอากาศเหมือนห้องน้ำค่ะ

    ส่วนพื้นของห้องนอนจะต่อเนื่องกับพื้นโถงชั้น 2 ไปเลยนะคะ ไม่มีตัวจบเอาไว้กันฝุ่น

    ห้องนอนนี้เป็นห้องนอนที่มีขนาดเล็กสุดของบ้าน โดยบ้านตัวอย่างจะจัดห้องนี้ให้เป็นห้องอเนกประสงค์หรือห้องทำงานแทน เพื่อเป็นไอเดียสำหรับครอบครัวที่ไม่ได้มีจำนวนสมาชิกครบทุกห้อง ก็สามารถจัดห้องนี้เป็นห้องทำงานได้ โดยห้องจริงที่ได้จะเป็นห้องโล่งๆ ไม่มีเฟอร์นิเจอร์นะคะ

    ฝั่งหนึ่งสามารถวางโซฟาขนาด 4 ที่นั่ง ไว้นั่งเล่น นอนเล่น อ่านหนังสือในห้องนี้ได้ค่ะ

    อีกฝั่งหนึ่งของห้องมีพื้นที่พอจะทำโต๊ะทำงานสำหรับ 2-3 คนได้เลยนะคะ

    พื้นที่ทางเดินที่เหลือระหว่างโต๊ะทำงานกับโซฟามีระยะกว้างประมาณ 130 ม. เป็นพื้นที่ทางเดินที่ใช้งานได้สบายค่ะ

    จากห้องนอนเล็กมองออกมาที่โถงทางเดินชั้น 2  ห้องที่อยู่ด้านในสุดคือห้องนอนใหญ่ ติดกันทางขวาเป็นห้องน้ำส่วนกลางซึ่งสามารถเข้าได้จากทางห้องนอนใหญ่และจากทางโถงทางเดิน ส่วนห้องฝั่งขวาที่อยู่ด้านหน้าสุดคือ ห้องนอนเล็ก 2 โดยพื้นที่โถงทางเดินทางฝั่งซ้ายยังเหลือพื้นที่ให้วางชั้นวางของที่ไม่ลึกมากได้ด้วยค่ะ

    ต่อไปมาดูห้องนอนเล็กอีกห้องหนึ่งกันค่ะ ภายในห้องมีขนาดกว้างกว่าห้องนอนเล็กก่อนหน้านี้นิดหนึ่งนะคะ ซึ่งภายในห้องตัวอย่างจะวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตไว้ชิดผนังทำให้ภายในห้องเหลือพื้นที่ใช้งานที่กว้างขึ้น ผนังฝั่งหัวเตียงมีหน้าต่างกระจกเขียวตัดแสงเอาไว้รับแสงธรรมชาติและทำให้ห้องดูโปร่งมากขึ้น สำหรับบ้านที่เป็นหลังมุมจะมีหน้าต่างด้านข้างเพิ่มให้อีกบานหนึ่งด้วยค่ะ

    ส่วนพื้นที่ด้านข้างเตียง ที่บ้านตัวอย่างจัดไว้ให้ดูเป็นตู้บานเปิด 2 บาน ซึ่งในขนาดพื้นที่ห้องที่ไม่ใหญ่มากแนะนำให้ใช้บานประตูของตู้เป็นบานเลื่อนจะช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยได้ดีกว่าค่ะ ติดกันมีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะเครื่องแป้งได้ค่ะ

    พื้นที่ด้านข้างของเตียงฝั่งขวาที่ติดกับตู้เสื้อผ้ามีพื้นที่กว้างประมาณ 1.1 ม. สามารถเดินขึ้นเตียงได้สะดวก ด้านในสุดเป็นตำแหน่งของโต๊ะหัวเตียงขนาดเล็ก เพราะถ้าเลือกโต๊ะขนาดใหญ่จะบังประตูตู้เสื้อผ้านะคะ จึงแนะนำสำหรับห้องนี้ว่าควรใช้เตียงแบบที่หัวเตียงมีชั้นวางของมาด้วยเลยค่ะ

    ส่วนผนังด้านปลายเตียง ที่บ้านตัวอย่าง Built-in ตู้มาให้ดูเป็นตัวอย่าง เป็นตู้เก็บของและเว้นช่องไว้ติดทีวีแบบแขวนผนัง ก็ทำให้มีช่องเก็บของเพิ่มขึ้น ก็สามารถเก็บไปเป็นไอเดียในการแต่งบ้านได้ เพราะห้องจริงจะได้เป็นห้องเปล่า

    พื้นที่ทางเดินปลายเตียงที่ติดกับชั้นวางทีวีมีพื้นที่กว้างประมาณ 1.05 ม. สามารถเดินขึ้นเตียงได้สะดวก

    ต่อไปเป็น Master Bedroom คือห้องนอนใหญ่ที่อยู่ทางหน้าบ้านนะคะ มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าห้องนอนเล็กและมีทางเข้าห้องน้ำจากภายในห้องนอนใหญ่ด้วย ตัวห้องกว้างขวางจะมีความยาวตลอดแนวหน้าบ้าน ผังของห้องนอนที่มีความยาวตลอดแนวบ้านมีข้อดีนะคะคือสามารถกั้นพื้นที่ตรงกลางทำเป็นพื้นที่แต่งตัวแบบ Walk-in Closet ได้ช่วยให้มีความเป็นสัดส่วนมากขึ้น

    ฝั่งหนึ่งของห้องเป็นตำแหน่งสำหรับวางเตียงนอน ซึ่งบ้านตัวอย่างวางไว้ขนาด 5 ฟุต โดยมีพื้นที่เหลือทั้ง 2 ฝั่งจริงๆแล้วสามารถวางเตียงขนาด 6 ฟุตได้เพราะมีพื้นที่เหลือพอนะคะ แต่พื้นที่สำหรับวางโต๊ะหัวเตียงจะลดลง

    พื้นที่ด้านข้างของเตียงฝั่งซ้ายและขวามีพื้นที่กว้างประมาณข้างละ 0.8 ม. จึงสามารถเดินขึ้นเตียงได้สะดวก ด้านในสุดเป็นตำแหน่งของโต๊ะหัวเตียง ซึ่งด้านหลังโต๊ะหัวเตียงติดตั้งปลั๊กไฟสำหรับเสียบชาร์ตแบตโทรศัพท์ หรือเสียบปลั๊กโคมไฟได้สะดวก

    บ้านพฤกษา-86-of-971new

    พื้นที่ปลายเตียงระหว่างเตียงนอนกับโต๊ะเขียนหนังสือ เหลือเป็นพื้นที่ทางเดินประมาณ 1.3 เมตร สามารถวางโซฟาปลายเตียงได้สบายๆ หรือจะกั้นเป็น Walk-in Closet ก็ได้ค่ะ

    ด้านในสุดของห้องเป็นหน้าต่างบาน Fix ผสมกับบานเลื่อน ทำให้ภายในห้องมีช่องให้แสงธรรมชาติเข้ามายังห้องนอนได้เพียงพอ

    ส่วนพื้นที่ปลายเตียงที่บ้านตัวอย่างจัดออกมาเป็นโต๊ะเครื่องแป้งกับตู้เสื้อผ้า ซึ่งก็ทำให้ห้องดูโปร่งโล่งดี แต่ถ้าใครต้องการกั้นเป็น Walk-in closet ได้ก็สามารถทำได้นะคะโดย Built-in ชั้นวางทีวีกั้นพื้นที่เตียงนอนและพื้นที่แต่งตัวได้ค่ะ

    ส่วนหน้าต่างด้านในจะเป็นบานผสมระหว่างบาน Fix และบานกระทุ้ง โดยจะมีบานเปิดได้ 1 บานซึ่งจะมีเฉพาะบ้านหลังมุมนะคะ ส่วนหน้าต่างบานเดียวอีกบานที่อยู่ฝั่งหน้าบ้านจะมีทุกหลัง ทั้งหลังกลางและหลังมุม เพื่อเป็นช่องระบายอากาศภายในห้องนอนค่ะ

    ตัวหน้าต่างเป็นบานกระทุ้งสามารถเปิดออกไปได้กว้างพอสมควร เพื่อให้ช่างสามารถออกไประเบียงได้สำหรับบ้านไหนที่วางคอมเพรสเซอร์แอร์ไว้ที่ระเบียงด้านหน้าค่ะ

    ต่อมาเป็นห้องน้ำของชั้น 2 ที่เป็นห้องน้ำรวมสำหรับ 3 ห้องนอน หรือหากเป็นช่วงเร่งด่วนก็สามารถแบ่งไปใช้ห้องน้ำชั้นล่างได้ ซึ่งห้องน้ำชั้นบนนี้จะมีขนาดใหญ่กว่าห้องน้ำที่ชั้นล่าง และจะแยกพื้นที่ส่วนเปียกและส่วนแห้งไว้ชัดเจน สำหรับกระเบื้องปูพื้นและผนังจะใช้เหมือนห้องน้ำชั้นล่างนคะ บานประตูเป็นบาน UPVC เหมือนประตูห้องน้ำชั้นล่างเช่นกันนะคะ สำหรับพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำบนชั้น 2 ก็จะมีอ่างล้างหน้า กระจกเงาและสุขภัณฑ์เหมือนห้องน้ำชั้นล่าง และห้องน้ำที่บ้านตัวอย่างและบ้านจริงที่ส่งมอบให้ลูกบ้านจะเหมือนกันนะคะ

    ประตูห้องน้ำจะมี 2 ประตู คือทางเข้าจากทางเดินส่วนกลาง และทางเข้าจากห้องนอนใหญ่ พื้นในห้องน้ำถูกลดระดับลงมา 7 ซม. เหมือนกับห้องน้ำชั้นล่าง

    ตัวอ่างล้างหน้าจะเหมือนกับของห้องน้ำชั้นล่างนะคะ ต่างกันที่จะมีตู้เก็บของแบบช่องโล่งใต้อ่างล้างหน้าเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งตู้

    พื้นที่อาบน้ำจะมีฉากกั้นอาบน้ำเพื่อไม่ให้น้ำในส่วนเปียกไหลออกมานะคะ ห้องตัวอย่างติดฉากกั้นอาบน้ำไว้ให้ดูเป็นตัวอย่าง ซึ่งบ้านจริงก็จะได้แบบนี้เช่นกันค่ะ

    พื้นที่อาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.9 x 1.7 ม. วัสดุปูกระเบื้องของ Sosuco รุ่นอิฐเนื้อนิล เหมือนพื้นในส่วนแห้งค่ะ

    หน้าตาฝักบัวที่โครงการให้ ด้านบนซ้ายติดตั้งระบบสำหรับเครื่องทำน้ำอุ่นไว้เรียบร้อยแล้วค่ะ

    ดวงไฟของบ้านตัวอย่างจะเป็นดาวน์ไลท์สี่เหลี่ยม ซึ่งของบ้านจริงที่ส่งมอบให้ลูกบ้านน้นจะได้เป็นดาวน์ไลท์แบบกลมนะคะ

    บ้านพฤกษา sh (1 of 1)

    ภาพจำลองบ้านเดี่ยวในโครงการ ส่วนรายละเอียดของตัวบ้านยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจนนะคะ

    **รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

     

    ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 17 March 2016

    •  TH แปลงมุมติดสวน ยูนิต 023 พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. ที่ดิน 44.3 ตร.วา ราคา 3.45 ล้านบาท ส่วนลด 200,000 บาท ราคาสุทธิ 3.25 ล้านบาท หรือ 73,363 บาท/ตร.วา หรือ 30,952 บาท/ตร.ม.
    • TH แปลงมุม ยูนิต 001 พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. ที่ดิน 28.2 ตร.วา ราคา 2.87 ล้านบาท ส่วนลด 200,000 บาท ราคาสุทธิ 2.67 ล้านบาท หรือ 94,680 บาท/ตร.วา หรือ 25,428 บาท/ตร.ม.
    • TH แปลงมุม ยูนิต 002-003 พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. ที่ดิน 28.5 ตร.วา ราคา 2.87 ล้านบาท ส่วนลด 200,000 บาท ราคาสุทธิ 2.67 ล้านบาท หรือ 93,684 บาท/ตร.วา หรือ 25,428 บาท/ตร.ม.
    • TH แปลงกลาง ยูนิต 004-007 พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. ที่ดิน 21.1 ตร.วา ราคา 2.329 ล้านบาท ส่วนลด 150,000 บาท ราคาสุทธิ 2.179 ล้านบาท หรือ 103,270 บาท/ตร.วา หรือ 20,752 บาท/ตร.ม.
    • TH แปลงกลาง ยูนิต 010-013 พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. ที่ดิน 21.1 ตร.วา ราคา 2.325 ล้านบาท ส่วนลด 335,000 บาท ราคาสุทธิ 1.99 ล้านบาท หรือ 94,312 บาท/ตร.วา หรือ 18,952 บาท/ตร.ม.
    • TH แปลงกลาง ยูนิต 016-019 พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. ที่ดิน 20.7 ตร.วา ราคา 2.305 ล้านบาท ส่วนลด 150,000 บาท ราคาสุทธิ 2.155 ล้านบาท หรือ 104,106 บาท/ตร.วา หรือ 20,523 บาท/ตร.ม.

    • จอง 5,000 บาท
    • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ 56,000 บาท
    • ค่าส่วนกลาง 28 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
    • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
    • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
    • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
    • โปรโมชั่นตอนนี้ ฟรี ค่าโอน, ค่าจดจำนอง, ค่ามิเตอร์ไฟฟ้า ประปา, ค่าส่วนกลาง 2 ปี หรือ ฟรีแอร์ 3 เครื่อง เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง

    **ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้นะคะ


    เจาะลึกรวบยอด

    ทำเล – ทำเลของโครงการ บ้านพฤกษา ไพร์ม ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ  เป็นทำเลย่านชานเมืองกรุงเทพฝั่งตะวันออกบนถนนซอยลาดกระบัง 54 ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ และสถาบันเทคโนโลยี พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง หากเดินทางมาจากอ่อนนุช จะต้องขับเลยทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิไปก่อนจึงจะถึงซอยลาดกระบัง 54 โครงการอยู่ในซอยย่อยที่แยกออกมาจากซอยลาดกระบัง 54 อีกที ซึ่งเป็นซอยตัน สภาพแวดล้อมรอบโครงการจะเป็นที่ดินเปล่าและหมู่บ้านพฤกษาอีก 2 โครงการจึงมีความเป็นส่วนตัวค่อนข้างสูง ด้วยตัวทำเลอยู่ในซอยลึก 550 ม. ทำให้แหล่งความอุดมสมบูรณ์ใกล้ในระยะเดินนั้นไม่มี ที่ใกล้สุดคือตลาดศรีวารี มีระยะห่างจากโครงการประมาณ 600 ม. ส่วนความอุดมสมบูรณ์อื่นๆ ต้องอาศัยรถยนต์ไป ซึ่งอยู่ในระยะ 5-10 กม. ก็จะมีแหล่งของกินของใช้ โดยคอมมูนิตี้มอลล์ที่ใกล้สุดคือ The Paseo และตลาดนัดสุวรรณภูมิ ตลาดหัวตะเข้ นอกจากนั้นก็มีร้านอาคารตามอาคารพาณิชย์บนถนนลาดกระบังก็สามารถพึ่งพิงได้ค่ะ

    การเดินทาง – จะเหมาะสำหรับการใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก เนื่องจากที่ตั้งโครงการต้องเข้าซอยย่อยที่แยกออกมาจากถนนลาดกระบัง 54 อีก 500 ม. ซึ่งเป็นซอยส่วนบุคคลจึงไม่มีรถสาธารณะวิ่งผ่าน สำหรับถนนลาดกระบัง 54 ที่ผ่านด้านหน้าทางเข้าหลักโครงการ จะมีรถสองแถวที่ผ่านหน้าโครงการวิ่งระหว่าง ม.หัวเฉียวกับตลาดหัวตะเข้ ถ้าต้องการไปที่อื่นจึงต้องไปต่ออีกที และยังมีตัวช่วยในการเดินทางอย่างรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ แต่การเดินทางไปขึ้นรถไฟฟ้าก็ยังต้องอาศัยรถยนต์ไปอยู่ดี การใช้รถยนต์ส่วนตัวสามารถเดินทางเข้าออกได้ 2 เส้นทางหลักคือ ทางถนนลาดกระบัง และทางถนนบางนา-ตราด และมีตัวช่วยในการเดินทางเข้าออกเมืองด้วยเส้นทางมอเตอร์เวย์ และทางด่วนบูรพาวิถีด้วยค่ะ

    ความปลอดภัย – ระบบรักษาความปลอดภัยของโครงการมี รปภ. ดูแลตลอด และมีประตูเลื่อนอัตโนมัติและไม้กระดกกั้น การผ่านเข้า – ออกด้วยระบบ Keycard ถือว่าให้เยอะกว่าบางโครงการนะคะ นอกจากนี้ยังมีระบบ CCTV 2 จุด ที่ Main Gate ส่วนความสูงรั้วรอบโครงการ 2 เมตร

    การออกแบบโครงการ – ถือว่าเป็นโครงการใหญ่จำนวนยูนิตเยอะ ทำให้การวางผังค่อนข้างแน่นเห็นได้จากจำนวนยูนิตในซอยย่อยที่บางซอยมีจำนวนมากกว่า 70 ยูนิต แต่ก็จะมีซอยต้นๆที่มีจำนวนยูนิตน้อย ตำแหน่งสวนส่วนกลางจะอยู่ค่อนไปทางด้านหน้าทางเข้าโครงการ ทำให้ลูกบ้านในเฟสท้ายๆต้องเดินมาใช้งานไกลพอสมควร ทาวน์โฮมทั้งหมดในโครงการมีแบบเดียว คือแบบหน้ากว้าง 5.7 ม. ตัวบ้านมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ โดยรวมแล้วออกแบบบ้านมาได้เรียบร้อยและเป็นสัดส่วน ด้วยหน้าบ้านที่กว้างทำให้พื้นที่ใช้สอยในบ้านดูลงตัว เน้นห้องนั่งเล่นกว้าง ทำให้พื้นที่บันไดเล็กลง ตัวลูกตั้งบันไดจึงสูงกว่ามาตรฐานไปนิด ห้องน้ำชั้นล่างไม่ได้แยกพื้นที่ส่วนเปียกแห้งไว้ให้แต่ติดฝักบัวอาบน้ำไว้ทำให้สามารถแบ่งสมาชิกในบ้านมาใช้ห้องน้ำชั้นล่างได้ในเวลาเร่งด่วน ห้องครัวสามารถกั้นห้องเป็นห้องนอนเล็กของผู้สูงอายุได้ ส่วนชั้นบนจัดพื้นที่ได้ดี โดยห้องนอนทุกห้องมีขนาดใข้งานได้จริง และห้องนอนใหญ่มีพื้นที่ให้สามารถจัด Walk-in Closet ได้ทำให้การอยู่อาศัยเป็นสัดส่วนดี

    วัสดุ – วัสดุของโครงการนี้เป็นไปตามมาตรฐานของทาวน์โฮม 2 ชั้นระดับราคา 2-3 ล้านบาท โครงสร้างใช้เป็นแบบมาตรฐานของพฤกษา คือเป็นแบบ Pre-cast หรือผนังสำเร็จรูปจากโรงงานยกมาประกอบที่โครงการ ผนังเป็นแบบฉาบปูนเรียบทาสีทั้งหลัง พื้นชั้นล่างจะได้เป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 เซนติเมตร ส่วนชั้น 2, 3 ทั้งหมดจะได้เป็นพื้นไม้ลามิเนตหนา 8 มม. หน้าต่างและประตูบานเลื่อนเป็นกระจกสีเขียวตัดแสง กรอบอลูมเนียมอบสีดำ ชุดสุขภัณฑ์ของ American Standard และ Mogen ส่วนฝ้าเพดานในบ้านจะเป็นแบบฉาบเรียบ ห้องนั่งเล่น โถงบันได และห้องนอนจะได้เป็นโคมซาลาเปา ส่วนห้องน้ำฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ให้ พื้นห้องเก็บของปูกระเบื้อง ถ้าเทียบกับราคา 2-3 ล้านกว่าถือว่าตามมาตรฐานค่ะ

    พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ – จากซุ้มหน้าโครงการถือว่ามีขนาดใหญ่ดี ถนนหลักที่เป็นทางเข้าโครงการร่มรื่นดี โดยถนนหลักและถนน ซอยในโครงการมีขนาด 12.75, 12.35 และ 8.1 ม. ซึ่งเป็นความกว้างมาตรฐาน นอกจากนี้มีพื้นที่สีเขียวระหว่างบล็อกบ้าน เป็นทั้งจุดกลับรถ ใช้เป็นส่วนพักผ่อนได้ และสามารถเดินผ่านจากอีกซอยไปอีกซอยได้ค่ะ

    สาธารณูปโภค – พื้นที่ส่วนกลางของโครงการจะมีสวนส่วนกลางขนาดประมาณ 1 ไร่ ซึ่งถือว่าให้พื้นที่สวนพอสมควรกับจำนวนยูนิตในโครงการ นอกจากนี้ยังมีห้อง Fitness แต่ยังใช้งานไม่ได้เพราะในปัจจุบันใช้เป็นสำนักงานขายนะคะ และน่าเสียดายนิดหนึ่ง ที่ภายในโครงการไม่มีสระว่ายน้ำ จึงน่าจะเหมาะกับคนที่เน้นการใช้พื้นที่ใช้สอยในบ้านไม่เน้นส่วนกลางเท่าไหร่ค่ะ

    Judgement

    ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

    เทียบกับแพคเก2-3.25 ล้านบาท, 17 March 2016

    • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.25/10 – อยู่ในถนนซอย เข้าออกได้ 2 ทาง เข้าเมืองไม่ยาก ขาดความอุดมสมบูรณ์ในระยะเดิน
    • ความปลอดภัย 7.5/10 – ประตูบานเลื่อนไฟฟ้าและไม้กระดกกั้น รปภ.หน้าหมู่บ้าน CCTV บริเวณทางเข้า รั้วสูง 2 เมตร
    • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.75/10 – จัดพื้นที่ใช้สอยภายในได้ดี ฝ้าสูง ห้องครัวชั้นล่างกั้นเป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้
    • วัสดุ 7.5/10 –  มาตรฐานของระดับนี้ ได้ฉากกั้นอาบน้ำ แต่ไม่ได้ฉากกั้นครัว 
    • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.25/10 – โครงการขนาดกลาง มีพื้นที่สีเขียวขนาด 1 ไร่ และพื้นที่ริมถนนหลักโครงการมีปลูกต้นไม้เฉพาะบางจุด
    • สาธารณูปโภค 7.25/10 – มีเฉพาะสวนสาธารณะ ห้อง Fitness ไม่มีสระว่ายน้ำ
    • 7.39 / 10.00

    BOTTOM LINE

    บ้านพฤกษา ไพร์ม ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิก 3-4 คน ที่ต้องการหาบ้านในย่านลาดกระบัง หรือทำงานย่านลาดกระบัง สุวรรณภูมิ เป็นคนใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก ชอบอาศัยอยู่ในซอยที่มีความสงบมากกว่าริมถนนหลัก แลกกับการเข้าซอยย่อยอีกหน่อย มีงบประมาณ 2-3.25 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนประมาณ 14,000 – 23,000 บาท/เดือน

    ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

    สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )