รีวิวฉบับที่ 1343 สวัสดีค่ะวันนี้จะพาไปชมโครงการทาวน์โฮมของ Pruksa กับโครงการ บ้านพฤกษา สถานีรถไฟฟ้าคลองบางไผ่-บางใหญ่ ตั้งอยู่ทำเลย่านบางใหญ่ ในซอยแก้วอินทร์ ถนนเลียบคลองถนน ห่างจากถนนกาญจนาภิเษก 5.4  กม. เป็นทาวน์โฮมที่ออกแบบมีพื้นที่ใช้สอยได้ลงตัว ในราคาเริ่มต้นที่ 1.79  ล้านบาท รายละเอียดโครงการเป็นอย่างไรไปชมกันเลยค่ะ

Fact @ 2 May 2017

  • Baan Pruksa Klongbangpai Station-Bangyai (บ้านพฤกษา สถานีรถไฟฟ้าคลองบางไผ่-บางใหญ่)
  • บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอยแก้วอินทร์ ถนนเลียบคลองถนน จ.นนทบุรี
  • เนื้อที่โครงการ 31-2-78.4 ไร่
  • จำนวน 349 ยูนิต
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 95  ตร.ม. หน้ากว้าง 5.7 เมตร  3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ
  • เพดานชั้น 1 สูง 2.6 เมตร, ชั้น 2 สูง 2.5 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 68,100 บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : ก.ค. 2559
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : n/a
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 
  • Call Center : 1739

Fact @ 19 April 2018

  • พิเศษเฟสใหม่ ราคาเริ่มต้น 1.69  ล้านบาท

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.878248, 100.370205

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

โครงการ บ้านพฤกษา สถานีรถไฟฟ้าคลองบางไผ่-บางใหญ่ ตั้งอยู่ในซอยแก้วอินทร์ บริเวณถนนเลียบคลองถนน ที่เชื่อมต่อกับถนนกาญจนาภิเษก จุดเด่นของถนนเส้นนี้คือเป็นถนนเส้นหลักในฝั่งตะวันตกที่สามารถเชื่อมไปยัง ถนนสายหลักที่เข้าไปยังฝั่งเมืองได้ เช่น ถนนชัยพฤกษ์ที่เชื่อมต่อไปยังถนนแจ้งวัฒนะ หรือ ถนนรัตนาธิเบศร์ที่เชื่อมไปยัง งานวงศ์วาน เกษตร-นวมิมทร์ จึงทำให้พื้นที่ในย่านนี้เป็นหมู่บ้านค่อนข้างมากโดยในปัจจุบันมีรถไฟฟ้าขยายความสะดวกในการเดินทางมากขึ้น จึงเหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาโครงการที่สามารถเลือกใช้รถไฟฟ้าในการเดินทางได้ โดยมีห้างสรรพสินค้าทั้งขนาดกลางถึงขนาดใหญ่อยู่หลายแห่ง ตัวโครงการต้องเข้ามาจากถนนกาญจนาภิเษกประมาณ 5 km. ลึกเข้าไปยังเป็นพื้นที่ว่างอีกอีกพอสมควร ซึ่งในอนาคตย่านก็จัดเป็นพื้นที่ที่มีแนวโน่มในการพัฒนาที่อยู่อาศัยได้อีกมาก

ในส่วนของความอุดมสมบูรณ์ในพื้นที่ใกล้ในระยะไม่ไกลจากโครงการ มี Lotus Express และ CP Freshmart , 7-11 สามารถปั่นจักรยานหรือขี่มอเตอร์ออกไปซื้อได้ แต่เมื่อเข้ามาในถนนเลียบคลองถนน ส่วนใหญ่แล้วรถเล็กรถใหญ่สัญจรค่อนข้างพลุกพล่าน มีตลาดอยู่ในระยะประมาณไม่เกิน 1 กม.  ส่วนในระยะที่ไกลขึ้น 5 – 10 กม.นั้น ก็มีตลาดบางใหญ่ ซึ่งเป็นแหล่งจับจ่ายหลักของคนในย่านนี้มานาน และมีห้างหลายแห่ง เช่น Central West Gate , IKEA บางใหญ่ , Big C Extra , Index Living Mall , ตลาดบางใหญ่ , โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ให้เลือกใช้เรียกว่ามีครบอยู่ในย่านบางใหญ่ทั้งหมด

โดยภาพรวมโครงการเหมาะกับการใช้รถ มากกว่าเพราะไม่ได้อยู่ในระยะเดินเข้าถึงง่ายๆ ต้องนั่งรถโดยสารเข้าไปจากถนนใหญ่กาญจนาภิเษก แต่ถ้าจากปากซอยแก้วอินทร์ เพื่อเข้าสู่โครงการระยะประมาณ 300 เมตร ก็ยังพอเดินออกมาเรียกรถสาธารณะได้อยู่ ส่วนรถสาธารณะ เช่น รถแท็กซี่ ก็พอมีผ่านเข้า-ออก มาในถนนเลียบคลองอยู่บ้าง แต่อาจจะต้องใช้เวลาในการยืนรอกันหน่อย ซึ่งเราอาจใช้วิธีเรียกรถแท็กซี่ผ่าน application ให้มารับถึงที่โครงการเลยก็จะสะดวกกว่ามาก ส่วนถ้าต้องการเดินทางเข้าเมืองเมื่อออกมาปากซอยที่ถนนกาญจนภิเษกแล้ว เลี้ยวช้ายไปอีกไม่ไกลก็จะมีสะพานกลับรถไปถนนกาญจนาภิเษกฝั่งมุ่งหน้าไปถนนรัตนาธิเบศร์ หรือวิ่งตรงไปทางราชพฤกษ์ บางแค ได้

สำหรับการเดินทางโดยไม่ใช้รถ จากตัวโครงการ มาออกสู่ปากซอยถนนเลียบคลองถนน มีให้เลือกเดินทางทั้งรถสองแถวและวินมอเตอร์ไซค์ โดยมีวิ่งผ่านตลอดเวลา สามารถไปลงที่สถานีรถไฟฟ้า แล้วขึ้นต่อเพื่อเข้าเมืองได้เลย โดยระยะทางจากโครงการไปยังสถานีคลองบางไผ่มีระยะทางประมาณ 5.9 กม. ช่วยให้เดินทางเพื่อเข้าเมืองสะดวกและง่ายยิ่งขึ้น หรือจะขับรถมาจอดก็มีจุดจอดอยู่ที่สถานีคลองบางไผ่ที่สามารถรองรับปริมาณผู้ใช้รถได้ถึง 1,800 คัน

การเดินทางของเราในวันนี้ เริ่มจากถนนรัตนาธิเบศร์ วิ่งข้ามสะพานพระนั่งเกล้า มุ่งหน้าบางใหญ่ แล้วมาขึ้นทางยกระดับตรงแยกบางใหญ่ เพื่อเข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษกฝั่งมุ่งหน้าสุพรรณบุรี จากนั้นอยู่ในช่องคู่ขนาน สังเกตสถานีตลาดบางใหญ่บริเวณทางลงที่เชื่อมกับ Big C Extra บางใหญ่  ตรงมาเรื่อยๆจะพบกับศูนย์โตโยต้าให้ชิดซ้ายแล้วเลี้ยวเข้าถนนเลียบคลองถนน จากนั้นขับตรงต่อไปประมาณ 5.1 กม. ให้สังเกตป้ายบริษัท นาคเจริญคอนกรีต และร้าน Carcare ซึ่งจะอยู่ตรงบริเวณหน้าปากซอยแก้วอินทร์ทางเข้าโครงการ เลี้ยวซ้ายเข้าซอยมาประมาณ 300 ม. โครงการจะอยู่ทางขวามือ

เส้นทางไปโครงการในวันนี้จะเริ่มจากถนนรัตนาธิเบศร์ สังเกตป้ายบางบัวทอง-กาญจนาภิเษก วิ่งตรงไปตามเส้นทางเลยค่ะ

ขึ้นสะพานพระนั่งเกล้า ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา จะผ่านสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีพระนั่งเกล้าทางซ้ายมือ

สังเกตป้านสุพรรณบุรี ตรงไปอีกไม่ไกลจะเป็นทางแยกยกระดับ ตัดเชื่อมต่อระหว่างถนนรัตนาธิเบศร์และถนนกาญจนาภิเศษ

ให้ชิดซ้ายเพื่อขึ้นสะพานยกระดับข้ามแยกบางใหญ่ วนเข้าถนนกาญจนาภิเษก จะเห็น Central WestGate อยู่ทางขวามือ

วิ่งขึ้นสะพานยกระดับข้ามแยกบางใหญ่ วนเข้าถนนกาญจนาภิเษก ฝั่งมุ่งหน้าสุพรรณบุรี

เข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษก ฝั่งมุ่งหน้าสุพรรณบุรี ให้ตรงไปตามเส้นทางจะผ่าน Big C Extra ทางซ้ายมือ

ตรงมาเรื่อยๆจนเจอศูนย์บริการรถยนต์ Toyota ให้เตรียมชิดซ้ายเพื่อเตรียมเลี้ยวเข้าซอยถนนเลียบคลองถนน

เมื่อเลี้ยวเข้าซอยให้วิ่งตรงไปตามเส้นทาง จากปากซอยจนถึงโครงกมีระยะทางประมาณ 5.4 km.

ตรงมาเรื่อยๆ ให้สังเกตป้ายบริษัท นาคเจริญคอนกรีต และร้าน Carcare ซึ่งจะอยู่ตรงบริเวณหน้าปากซอยทางเข้าโครงการ

ปากซอยจะมีป้ายชื่อโครงการติดบอกทางเข้าไว้ชัดเจน ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยได้เลยค่ะ

จากปากซอยวิ่งตรงไปประมาณ 400 m. ซึ่งซอยนี้จะเป็นถนนสองเลนวิ่งสวนทางกัน ตลอดเส้นทางจะเป็นพื้นที่ว่าง และบ้านพักอาศัยส่วนบุคคล

ตรงเข้ามาจะเห็นป้ายโครงการและซุ้มประตูโครงการทางขวามือ ให้เลี้ยวขวาเข้าได้เลยค่ะ จะมี รปภ.คอยดูแลทางด้านหน้า แลกบัตรเข้า-ออก โครงการค่ะ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

บริเวณโดยรอบโครงการบ้านพฤกษา สถานีรถไฟฟ้าคลองบางไผ่-บางใหญ่ ด้านหน้าทางทิศเหนือจะติดกับถนนแก้วอินทร์ที่เชื่อมต่อจากถนนเลียบคลองถนน ฝั่งตรงข้ามจะพื้นที่ว่าง และโครงการบ้านจัดสรร ส่วนทางทิศตะวันออกจะติดกับพื้นที่ว่าง และพื้นที่การเกษตรปลูกผลไม้ ทางทิศใต้ของโครงการ จะติดกับพื้นที่ว่าง เลยถัดไปเป็นพื้นที่ทางการเกษตร ทางทิศตะวันตกของโครงการจะติดกับพื้นที่ว่างและพื้นที่การเกษตร เช่นกัน โดยภาพรวมสิ่งปลูกสร้างรอบๆโครงการ ยังคงเป็นพื้นที่ว่าง และพื้นที่ทางการเกษตรตั้งเดิมของชาวบ้านในพื้นที่ มีโครงการบ้านจัดสรรบ้างโดยรอบ เป็นจัดสรรแนบราบมีความสูงไม่มาก  ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ หรือแหล่งเสื่อมโทรม ไม่มีโรงงานหรือแหล่งที่ก่อให้เกิดมลภาวะ

บริเวณด้านหน้าโครงการ ถนนซอยหันออกไปทางถนนเลียบคลองถนน ทางซ้ายมือรั้วสีขาวเป็นพื้นที่ส่วยบุคคล ส่วนทางขวามือเป็นพื้นที่ว่างโล่ง

พื้นที่บริเวณฝั่งตรงข้ามด้านหน้าทางเข้าโครงการ ยังเป็นพื้นที่โล่งเป็นป่ากล้วย เลยถัดมาเป็นพื้นที่ของโครงการบ้านจัดสรรสูง 3 ชั้น

บริเวณด้านหน้าโครงการ หันเข้าถนนซอยทางซ้ายมือจะเป็นแนวรั้วโครงการบ้านจัดสรร และทางขวามือเป็นพื้นที่ว่างโล่ง ถนนซอยนี้สามารถไปเชื่อมต่อกับถนนประชาอุทิศ (ทางหลวงชนบท นนทบุรี 6005) ได้

พื้นที่ว่างโล่งที่ติดกับพื้นที่โครงการทางด้านหน้า จะเห็นแนวรั้วของโครงการทางขวามือ มองเลยไปจะเป็นพื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้านในพื้นที่เป็นสวนกล้วย

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ร้านสะดวกซื้อ ~ 1 km
  • ตลาดสด ~ 3 km
  • Tesco Lotus Express ~ 3.2 km
  • CP Freshmart ~ 3.6 km
  • สถานีตำรวจภูธรบางใหญ่ ~ 6 km
  • ปั้มน้ำมัน ปตท. ~ 6 km
  • Big C Extra ~ 6.2 km
  • ที่ว่าการอำเภอบางใหญ่ ~ 6.3 km
  • สถานีรถไฟฟ้าคลองบางไผ่ ~ 6.3 km
  • The Square บางใหญ่ ~ 6.4 km
  • บางใหญ่ไนท์พลาซ่า ~ 6.5 km
  • โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ ~ 6.7 km
  • ตลาดบางใหญ่ ~ 6.8 km
  • Index Livingmall ~ 6.9 km
  • Home Pro , Big C ~ 7 km
  • Central West Gate ~ 7.2 km
  • IKEA บางใหญ่ ~ 7.2 km


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ บ้านพฤกษา สถานีรถไฟฟ้าคลองบางไผ่-บางใหญ่ พื้นที่โครงการ 31-2-78.4 ไร่ มีทั้งหมด 349 ยูนิต รูปแบบบ้านภายในโครงการเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น มีแบบเดียว ตามขนาดพื้นที่ใช้สอย 95 ตารางเมตร แปลงที่ดินมาตราฐานมีขนาด 17.8 ตร.วา ภายในโครงการ ประกอบด้วยส่วนที่เป็นบ้านพักอาศัย อยู่ด้านในโครงการ มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ ได้แก่ สวนพร้อม Jogging Lane ลานกิจกรรม จัดเป็นโครงการบ้านจัดสรรขนาดกลางที่เน้นการอยู่อาศัยเป็นหลัก มีพื้นที่สีเขียวในโครงการให้พักผ่อนได้ และจัดวางในตำแหน่งที่สามารถมาใช้งานและเข้าถึงได้ง่าย ถนนภายในเป็นถนนวิ่งสวนทางกัน โดยจะมีแนวถนนสายหลัก กว้าง 16 m. และไปแยกเข้าซอยย่อย กว้าง 8 m. ซอยไม่ลึกทำให้ดูแลความปลอดภัยได้ง่าย ปัจจุบันแบ่งพื้นที่โครงการในการขาย เป็น 2 ส่วน คือ บ้านที่สร้างเสร็จเปิดขายก่อนส่วนแรกและมีลูกบ้านเริ่มย้ายเข้าแล้ว และอีกส่วนทางด้านในโครงการเป็นบ้านที่กำลังอยู่ในระหว่างก่อสร้าง

ซุ้มประตูทางเข้าโครงการ จะแบ่งช่องการใช้งานตามเส้นทางของผู้ใช้งาน โดยทางเข้าจะอยู่ช่องทางซ้ายมือ ส่วนทางช่องขวาจะเป็นทางออกโครงการ

ทางเข้าสู่โครงการ ด้านหน้าจะมีป้อมยามสำหรับผู้มาติดต่อแลกบัตรเข้า-ออก โดยจะมี รปภ. ประจำอยู่ตลอด ตรงบริเวณทางเข้าข้างป้อมยามจะมีกล้อง CCTV และ Key Card Access Card Control

ด้านข้างทางเข้าทำเป็นแนวทางเดินเท้ายกระดับจากพื้นปกติ ด้านข้างทางด้านหน้าโครงการปลูกหญ้าจัดสวนด้านหน้าไว้เพื่อความสวยงาม

เมื่อเข้ามาด้านในทางซ้ายมือใกล้กับซุ้มประตูทางเข้า จะเป็นพื้นที่สำหรับจอดจักรยาน มีราวรั้วให้คล้องล็อคจักรยานได้

อีกฝั่งติกับซุ้มประตูทางเข้า จัดเป็นพื้นที่สวนและปลูกต้นไม้ไว้เพื่อความร่มรื่นสวยงาม

เมื่อผ่านเข้ามาทางด้านในโครงการ จะเป็นถนนกว้าง 16 m. วิ่งสวนทางกัน ซึ่งตอนนี้โครงการทางด้านหน้า ก่อสร้างแล้วเสร็จเริ่มมีลูกบ้านย้ายเข้าอยู่แล้ว ส่วนพื้นที่ทางด้านในก็กำลังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการก่อสร้างอยู่ เมื่อผ่านซซุ้มประตูโครงการเข้ามา ทางขวามือจะเป็นบ้านตัวอย่างและสำนักงานขายที่พร้อมให้เข้าชมได้ค่ะ

ทางด้านหน้าจะเป็นบ้านตัวอย่าง มีทั้งแบบที่เป็นบ้านเปล่าและบ้านที่ตกแต่งไว้ให้ลูกค้าหรือผู้มาชมโครงการดูได้ค่ะ

ฝั่งตรงข้ามกับบ้านตัวอย่าง โครงการจัดพื้นที่ไว้สำหรับเป็นที่จอดรถสำหรับผู้มาชมโครงการ

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ จะมีเฉพาะพื้นที่สีเขียว จัดเป็นสวนขนาดกลางตั้งอยู่ด้านในบริเวณกลางๆโครงการ เพื่อให้ลูกบ้านสามารถมาใช้งานร่วมกันได้สะดวก

ภายในมี Jogging Lane สำหรับวิ่ง-เดินออกกำลังกาย โดยจะเป็นพื้นที่สวนสันทนาการขนาด 0-3-81.5 ไร่

เดินจากสวนเข้ามาอีกหน่อยจะเป็นพื้นที่นั่งเล่นแบบเปิดโล่ง สามารถใช้เป็นพื้นที่ให้เด็กๆมาทำกิจกรรมหรือวิ่งเล่นกันได้

สำนักงานขาย และบ้านตัวอย่าง ติดกันเป็นบ้านตัวอย่างแบบบ้านเปล่า ไว้ให้ลูกค้าหรือผู้มาชมโครงการเดินดูได้ค่ะ

ภายในพื้นที่บ้านตัวอย่าง ตอนนี้ใช้เป็นสำนักงานขายอยู่ค่ะ ภายในจะจัดที่นั่งสำหรับผู้มาเยี่ยมชมโครงการและมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและให้ข้อมูลของโครงการ

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สวนสาธารณะ 0-3-81.5 ไร่
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ
  • รั้วรอบโครงการสูง 2.5 ม.
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • ถนนหลักกว้าง 16 ม. และถนนภายในกว้าง 8 ม.

โครงสร้าง

  • โครงสร้างบ้านระบบ Pre – Cast
  • โครงสร้างโรงรถ Slab on ground
  • โครงสร้างบันได คอนกรีตเสริมเหล็ก


Product Walkthrough

บ้านตัวอย่าง ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ขนาดที่ดินมาตรฐาน 17.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 5.7 ม. พร้อมพื้นที่สำหรับลานซักล้างด้านหลังบ้าน ผ่านรั้วบ้านเข้ามาจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ 1 คัน จากผังสามารถเข้าถึงในบ้านได้จากทางหลักด้านหน้าเท่านั้น คือบานประตูเลื่อนหน้าบ้านตรงห้องรับแขก โดยจะมีพื้นยกระดับจากพื้นที่จอดรถเป็นระเบียงหน้าบ้านก่อนเข้าสู่ตัวบ้านด้านใน และมีห้องสำหรับเก็บของอยู่ใต้บันไดสามารถเข้าจากทางโรงจอดรถได้เท่านั้น

บ้านชั้นล่างวางผังในลักษณะรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นทางยาวเข้าไปจนสุดตัวบ้านด้านใน เมื่อเข้ามาจะเจอกับส่วนรับแขก-นั่งเล่น ซึ่งจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วนรับทานอาหาร ให้พื้นที่มาค่อนข้างกว้างสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ง่าย พื้นที่ทั้งสองตำแหน่งนี้ถูกออกแบบให้มีประตูทางเข้าและประตูด้านหลังที่ออกสู่หลังบ้านได้  ฝั่งตรงข้ามกับส่วนทานอาหารจะเป็นพื้นที่ห้องครัวแบบครัวฝรั่ง ไม่มีผนังหรือประตูกั้นแบ่งพื้นที่ เป็นครัวเปิดมีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง ซึ่งลักษณะเป็นครัวเปิดแบบนี้จะต้องระมัระวังการประกอบอาหารที่มีกลิ่นและควัน อาจจะทำประตูบานเลื่อนกั้นพื้นที่ระหว่างครัวเพิ่มเพื่อแยกพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น ติดกันกับครัวจะเป็นห้องน้ำ จัดมาให้สามารถอาบน้ำได้ ถัดมาจะเป็นบันไดเพื่อขึ้นไปชั้นบนของตัวบ้าน ส่วนประตูที่อยู่ใกล้กับบริเวณส่วนรับประทานอาหาร เมื่อเปิดประตูออกไปจะเป็นด้านหลังบ้านจะใช้เป็นส่วนซักล้าง หรือจัดเป็นพื้นที่สวนหลังบ้านเล็กๆได้

ชั้น 2 แปลนบ้านจะเป็นรูปตัวสี่เหลี่ยมผื่นผ้า มีบันไดขึ้นมาจากชั้นล่างอยู่ชิดกับผนังของตัวบ้าน เมื่อเดินขึ้นมาจะเจอพื้นที่ชั้น 2 จะมีโถงบันไดเพื่อแยกพื้นที่ไปยังส่วนห้องนอนต่างๆ ที่ชั้น 2 จะมีห้องนอนทั้งหมด 3 ห้อง และ 1 ห้องน้ำ โดยแบ่งเป็น ห้องนอนใหญ่จะอยู่ตำแหน่งของหน้าบ้าน ส่วนห้องนอนเล็กอีก 2 ห้องจะอยู่ตำแหน่งด้านในของตัวบ้าน มีห้องน้ำ 1 ห้องไว้ให้ใช้ร่วมกัน พร้อมติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบตามที่ต้องใช้งาน

มากันที่ตัวบ้านทาวน์โฮมของโครงการกันค่ะ เป็นบ้านทาวน์โฮมส์ 2 ชั้น  บ้านหน้ากว้าง 5.7 m. เปรียบเทียบบ้านตัวอย่างกับบ้านจริง บ้านตัวอย่างตรงบริเวณที่จอดรถด้านหน้าจะตกแต่งเป็นสวนไว้เพื่อความสวยงาม แต่บ้านจริงจะมีรั่วบานเปิดออกสองด้าน พร้อมกริ่งกด  จะไม่มีที่ทิ้งขยะไว้ด้านหน้าบ้าน

พื้นที่ที่จอดสามารถจอดรถได้ 1 คัน อีกฝั่งจัดเป็นพื้นที่สวนด้านหน้าบ้าน ตรงบริเวณนี้โครงการสร้างจะเป็นระบบ Slab on ground ในส่วนของสวนด้านข้างบ้านของบ้านแปลงมุมนั้น บ้านจริงจะให้เป็นพื้นที่ดินปลูกหญ้าให้เท่านั้น ถ้าลูกบ้านอยากจัดสวนปลูกต้นไม้เพิ่มเติมต้องไปจัดสวนกันเองนะคะ

ชุดประตูรั้วด้านหน้าจะเป็นรั้วเหล็กทาสีดำพร้อมตัวล็อค ตัวบานจะเปิดออกสองฝั่ง โดยจะพับเก็บไปรวมกันด้านข้าง

อีกฝั่งจัดเป็นพื้นที่สวนด้านหน้าบ้าน บ้านจริงจะให้เป็นพื้นที่ดินปลูกหญ้าให้เท่านั้น

ส่วนที่จอดรถสามารถจอดได้ 1 คัน ความกว้างของหน้าบ้าน 5.7 m. และมีพื้นที่ด้านข้างให้เดินได้หรือเปิดประตูรถได้สะดวก มีประตูทางเข้าหลักเพื่อเข้าสู่ตัวบ้าน และมีหน้าต่างด้านข้างเจาะตรงกับบริเวณทางขึ้นบันไดภายในตัวบ้านด้านใน พื้นที่ทางเข้าหน้าบ้านจะมีการยกระดับทางขึ้นเป็นระเบียงด้านหน้าปูด้วยกระเบื้อง ประตูทางเข้าเป็นบานเลื่อนบานคู่ วงกบอลูมิเนียมสีธรรมชาติ พร้อมตัวล็อกภายนอกและภายในบ้าน ติดกระจกสีเขียวตัดแสง  ด้านหน้าจะติดไฟแบบ ซาลาเปา และไฟกิ่ง ไว้ให้อย่างละ 1 ตำแหน่ง และติดปลั๊กไฟแบบกันน้ำให้ 1 ตำแหน่ง

พื้นที่สำหรับเก็บของจะอยู่ด้านหน้าของตัวบ้าน มีประตูบานเปิดพร้อมมือจับ

ประตูบานเลื่อน เป็นบานเลื่อนเดี่ยว ตัวบานเป็นบานอลูมิเนียมธรรมชาติ พร้อมมือจับและตัวล็อค โดยประตูทางเข้าเป็นบานเลื่อนบานคู่ เปิดได้ ชิดไปทางด้านซ้ายด้านเดียว

ข้ามาด้านในส่วนแรกจะเจอกับพื้นที่นั่งเล่นรับแขก พื้นภายในบ้านปูกระเบื้องแกรนิตโต้สีครีม ขนาด 60×60 cm. ผนังฉาบเรียบทาสี ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานชั้นล่าง 2.6 m แบ่งพื้นที่ใช้งานในชั้นล่างเป็นพื้นที่รับแขก หรือนั่งเล่น ถัดไปเป็นพื้นที่สำหรับรับประทานอาหาร แบ่งพื้นที่ครัวและห้องน้ำไว้ด้านข้าง มีประตูด้านหลังเปิดไปส่วนซักล้างได้ สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นบ้านเปล่าๆไม่มีเฟอนิเจอร์ตกแต่งนะคะ

สามารถตั้งโซฟาแบบ 2-3 ที่นั่ง และโต๊ะชุดรับแขกเล็กๆ ได้ค่ะ ระยะดูทีวีค่อนข้างกว้าง สามารถเลือกทีวีขนาดใหญตั้งแต่ 40″ ขึ้นไปได้ค่ะ ในส่วนของห้องนั่งเล่นตรงข้ามกับชุดโซฟา จะตกแต่งเป็นชั้นวางของแบบ Built in สำหรับวางของและวางทีวี ซึ่งตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราสามารถใช้เป็นไอเดียในการเลือกรูปแบบเฟอร์นิเจอร์ ที่จะเอามาจัดในส่วนห้องนั่งเล่นได้ค่ะ

มองย้อนกลับไปทางด้านหน้าบ้านของตัวบ้าน พื้นที่ส่วนนั่งเล่น จัดเป็นชุดโซฟา ฝั่งตรงข้ามเป็นชุดตู้แบบ Built in สำหรับวางของและตั้งทีวี ซึ่งเราเก็บไปใช้เป็นไอเดียในการตกแต่งบ้านได้ค่ะ

มาถึงส่วนห้องรับประทานอาหาร สามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 4-6 ที่นั่ง ได้สบายๆค่ะ และยังมีพื้นเหลือเดินรอบๆได้แบบไม่อึดอัด ประตูกระจกด้านหลังบานใหญ่ระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ดีค่ะ

จะมีหน้าต่างบานเลื่อนพร้อมตัวล็อค ตรงบริเวณที่นั้งรับประทานอาหาร เป็นบานเลื่อนอลูมิเนียสีธรรมชาติกระจกใส สามารถเปิดรับลม ระบายอากาศ รับแสงธรรมชาติเข้ามาในตัวบ้านได้ ถ้าเป็นบ้านแปลงมุมก็จะมีหน้าต่างเพิ่มด้านข้างอีก 1 ตำแหน่ง เหมือนกับบ้านตัวอย่าง

หน้าต่างเป็นบานเลื่อนอลูมิเนียมสีธรรมชาติกระจกใส พร้อมตัวล็อค ติดตั้งให้พร้อมใช้งาน ซึ่งเราจะต้องมาติดม่านหรือมูลี่เพิ่มเองภายหลัง เพราะทางโครงการจะไม่มีให้ค่ะ

ในส่วนของฝ้าเพดานภายในส่วนห้องนั่งเล่นและทานอาหาร ในบ้านจริงทั้งหมดจะฉาบเรียบทาสี และติดไฟแบบซาลาเปาให้

จากส่วนห้องรับประทานอาหารจะมีประตูบานเปิด เชื่อมต่อไปยังส่วนพื้นที่ลานซักล้างด้านหล้งของตัวบ้าน โดยลายด้านหลังจะลดระดับจากตัวบ้านเพื่อป้องกันน้ำย้อนไหลซึมเข้ามาในตัวบ้าน

พื้นที่ด้านหลังบ้านจะเป็นส่วนของพื้นที่ซักล้างหรือจะทำเป็นสวนหลังบ้านก็ได้ แต่บ้านจริงจะเทพื้นคอนกรีตไว้

ลานซักล้างจะติดตั้งปลั๊กไฟสำหรับใช้ภายนอกไว้ให้ 1 ตำแหน่ง ทางโครงการจะเดินท่องานระบบไว้ให้ กรณีจะต่อท่อน้ำทำเป็นครัวไทยทางด้านหลัง มองขึ้นไปทางผนังภายนอกด้านหลังตัวบ้าน เนื่องจากจะไม่มีกันสาด จึงต้องติดตั้ง Condensing air โดยการแขวนกับผนังแทน

ในส่วนของห้องครัวจะมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานที่เป็นสัดส่วน ไม่คับแคบ เป็นครัวเปิดไม่มีการกั้นแบ่ง ครัวลักษณะนี้เราต้องระมัดระวังในการประกอบอาหารหนักๆที่มีกลิ่นควัน เพราะจะเข้ามารบกวนห้องนั้งเล่นด้านในได้ เราอาจกั้นพื้นที่ทำเป็นครัวปิดโดยการติดประตูหรือบานเลื่อนเพิ่มภายหลัง

ส่วนครัวมีความกว้างของพื้นที่สำหรับยืนประกอบอาหารในครัว วัดจากชุดครัวถึงเคาน์เตอร์ทางขวามือ ถึงทางเข้าห้องน้ำขวามือ กว้างประมาณ 1.6 m.

ครัวเป็นครัวแบบเปิดเชื่อมต่อกันระหว่างห้องครัวกับส่วนรับประทานอาหาร จัดแบ่งพื้นที่ไว้สองส่วน คือส่วนสำหรับจัเตรียมประกอบอาหารและพื้นที่สำหรับล้างจาน แต่ชุดครัวนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราต้องหามาเพิ่มเองภายหบลัง ผนังด้านข้างในห้องครัวมีหน้าต่างบานเลื่อนตรงบริเวณอ่างล้างจาน ช่วยเปิดระบายอากาศและความชื้นได้

ด้านข้างของชุดครัวแบ่งพื้นที่ไว้สำหรับวางตู้เย็น พื้นที่ประมาณ 80 x 60 cm. ที่ผนังด้านข้างมีตำแหน่งปลั๊กไฟไว้ให้เรียบร้อย

ในส่วนของฝ้าเพดานภายในส่วนห้องครัว ในบ้านจริงทั้งหมดจะฉาบเรียบทาสี และติดไฟแบบซาลาเปา เหมือนในห้องนั่งเล่นและทานอาหาร

ห้องน้ำชั้นล่าง จะเป็นห้องน้ำแบบมีส่วนอาบน้ำจะมีให้ ติดตั้งโถสุขภัณฑ์กับอ่างล้างหน้าพร้อมใช้งาน ภายในห้องน้ำจะปูกระเบื้องเซรามิค ส่วนผนังจะเป็นผนังกรุกระเบื้องเซรามิคสีขาว  พร้อมเครื่องดูดระบายอากาศและติดไฟแบบ downlight ให้

ทางเข้าห้องน้ำลดระดับลงมาสองระดับจากพื้นครัว ประมาณ 6 cm. เก็บงานจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่เต็มบานตลอดแนวผนัง เหนืออ่างล้างหน้ามีพื้นที่สำหรับใช้วางของใช้ชิ้นไม่ใหญ่มากได้ค่ะ

ชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ ของ Kohler ขนาดอ่างประมาณ 60 x 48 cm.

ถัดมาชุดโถสุขภัณฑ์ของ Kohler  พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระ ติดไว้ด้านข้างผนัง

อุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระ และที่ใส่กระดาษทิชชู ตำแหน่งติดตั้งของที่ใส่กระดาษทิชชูจะอยู่ผนังด้านข้าง เวลาใช้งานหยิบจับได้สะดวก

ห้องน้ำในชั้นล่าง สามารถอาบน้ำได้ โดยจะมีอุปกรณ์ก็อกน้ำติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน ถ้าจะตั้งขวดแชมพู คงจะต้องมาวางตรงขอบเหนือโถสุขภัณฑ์ และเหนืออ่างล้างหน้าแทน

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด ของ Englefield อันนี้โครงการมีให้นะคะ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง

สำหรับพื้นห้องน้ำจะไม่ได้ทำเป็นขอบกั้นพื้นที่ส่วนเปียกส่วนแห้งในการใช้งาน เวลาอาบน้ำจะเปียกโถสุขภัณฑ์ และพื้นที่ทั้งหมด แต่พื้นจะมีการทำลาดเอียง Slope ให้ลงไปที่ท่อระบายน้ำให้เรียบร้อย

ฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสี พร้อมติด พัดลมระบายอากาศและให้ไฟแบบ downlight 1 ตำแหน่งของ

ส่วนอุปกรณ์ปลั๊กไฟ และสวิทช์ไฟภายในห้องใช้ของ Bticino

บันไดเพื่อขึ้นไปชั้นบนบ้าน ตัวบันไดเป็นโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก กว้างประมาณ 90 cm. ลูกตั้งสูง 19 cm. ลูกนอนกว้าง 25.5 cm. ลูกนอนปิดผิวด้วยไม้สำเร็จรูป

เมื่อเดินขึ้นมาจะเป็นบันไดแบบให้เลี้ยวขวาเพื่อวนขึ้นไปยังชั้นสองของตัวบ้าน ผนังด้านข้างติดกระจกบาน fix เพื่อให้มีแสงส่องเข้ามาบริเวญบันได ไม่มืดทึบ

บันไดขึ้นไปชั้นบนจะพาดยาวไปถึงชั้น 2 เดินขึ้นมาจะเป็นบันไดมีชานพัก 2 ระดับ แบ่งขั้นตรงชานพักเป็นสามเหลี่ยน พร้อมติดราวบันไดสูงประมาณ 92 cm.

ขึ้นมาด้านบนจะเจอชานพักด้านหน้า เพื่อแยกไปยังห้องต่างๆ ประกอบด้วย 3 ห้องนอน ได้แก่ ห้องนอนใหญ่ ห้องนอนเล็ก 2 ห้อง และห้องน้ำ 1 ห้อง ให้ใช้ร่วมกัน

ภายในห้องนอนใหญ่ ระดับพื้นถึงฝ้าสูง 2.5 m. สามารถวางเตียง ขนาด 5 ฟุต หรือ Queen Size ได้สบายๆ ภายในจะมีหน้าต่างหันออกจะด้านเป็นวิวหน้าบ้านของตัวบ้าน หน้าต่างขนาดใหญ่สามารถรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดีค่ะ

บ้านตัวอย่างจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบซาลาเปา บ้านตัวอย่างตกแต่งโดยมีเฟอร์นิเจอร์ครบชุด แต่บ้านจริงจะไม่มีให้นะคะ จะเป็นห้องเปล่าตามภาพค่ะ ส่วนพื้นของชั้น 2 ทั้งหมดปูพื้นด้วยด้วยลามิเนตลายไม้

ระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งหน้าต่าง กว้างประมาณ 55 cm.

ระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งด้านในตัวบ้าน กว้างประมาณ 80 cm.

หน้าต่างภายในห้องนอนที่ให้มาเป็นบานเลื่อน กรอบอลูมิเนียมสีธรรมชาติ บานใหญ่สามารถรับแสงได้ดี ถ้าเป็นบ้านแปลงมุมแบบในบ้านตัวอย่างจะมีหน้าต่างบ้านเปิดอีก 2 ตำแหน่ง ตรงบริเวณหัวเตียงค่ะ

ภายในห้องนอนจะมีพื้นที่ให้สามารถจัดเป็น Walk in closed ได้ บ้านตัวอย่างจะจัดวางเป็นตู้เสื้อผ้า Built-in เป็นบานกระจกใส ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้าและชั้นวางของสำหรับเก็บของต่างๆ มีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ ด้านล่างทำเป็นลิ้นชัก 2 ระดับ ด้านข้างทำเป็นชุดโต๊ะเครื่องแป้ง แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราจะได้เป็นพื้นที่เปล่าให้มาตกแต่งจัดวางเอง

ถัดจากตู้เสื้อผ้าจะเป็นพื้นที่ระเบียงทางด้านหน้าของตัวบ้าน แต่จะไม่สามารถออกไปที่ระเบียงได้ จะทำเป็นบานเลื่อนกระจก ที่ยกขอบสูงขึ้นมา 55 cm.

พื้นที่ระเบียงมีพื้นที่ประมาณ 1.95 x 0.50 cm. พื้นที่ไม่ใหญ่มาก สามารถวางกระถางต้นไม้หรือราวตากผ้าเล็กๆได้ค่ะ

ส่วนของฝ้าเพดานภายในส่วนห้องนอนใหญ่ ในบ้านจริงทั้งหมดจะฉาบเรียบทาสี และติดไฟแบบซาลาเปา เหมือนในห้องนั่งเล่นและทานอาหารในชั่นล่าง

มาที่ห้องนอนอีก 2 ห้อง จะอยู่ตำแหน่งทางฝั่งด้านในของตัวบ้าน แยกไว้สองฝั่งซ้ายและขวา ขนาดไม่ใหญ่มากนะคะ เหมาะกับ 1 คนนอน

มาที่ห้องนอน 2 ทางฝั่งขวา ห้องนอนนี้จะเล็กกว่าห้องด้านหน้า มีหน้าต่างอลูมิเนียมสามารถเปิดได้รับแสงและระบายอากาศให้ 1 ตำแหน่ง แต่ถ้าเป็นแปลงมุมก็จะมี 2 ตำแหน่ง เหมือนแบบในบ้านตัวอย่างค่ะ พื้นที่ภายในห้องสามารถจะตั้งเตียงแบบขนาด 1 คนนอนได้ ผนังภายในบ้านจริงจะเป็นฉาบเรียบทาสี ไม่ได้ติด Wallpaper ให้นะคะ

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงชั้นวางของ กว้างประมาณ 60 cm.

ส่วนระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงชุดโต๊ะเก้าอี้ กว้างประมาณ 90 cm. แต่ชุดเฟอร์นิเจอร์นี้ทางโครงการไม่ให้นะคะ เราสามารถเลือกขนาดและรูปแบบที่เหมาะสมกับการใช้งานเองได้ค่ะ

ภายในห้องนอนอีกฝั่งทำเป็นชุดตู้เสื้อผ้าแบบ Built in มีความสูงจรดฝ้าเพดาน ด้านข้างตั้งชุดโต๊ะเครื่องแป้ง แต่ทางโครงการไม่มีให้นะคะ ตกแต่งเพื่อความสวยงามและเป็นไอเดียเท่านั้น

ฝั่งตรงข้ามเตียงนอน ทำเป็นชั้นและลิ้นชักเก็บของแบบ Built in ทางโครงการไม่มีให้นะคะ ตกแต่งเพื่อความสวยงามและให้เห็นถึงการจัดพื้นที่การใช้งานภายในห้อง

ฝ้าเพดานภายในส่วนห้องนอนใหญ่ ในบ้านจริงทั้งหมดจะฉาบเรียบทาสี และติดไฟแบบซาลาเปา เหมือนในห้องนอนใหญ่ค่ะ

มาที่ห้องนอนเล็กอีกห้องทางฝั่งซ้าย จะมีขนาดเล็กกว่าห้องนอนเล็กทางขวาเล็กน้อย ในบ้านตัวอย่างจัดเป็นห้องอเนกประสงค์ ห้องทำงานพักผ่อน แต่ด้วยขนาดก็สามารถวางเตียงขนาด 1 คนนอนได้ค่ะ

ระยะระหว่างชุดโซฟาที่นั้งถึงชุดโต๊ะเก้าอี้กว้างประมาณ 110 cm.

ทางด้านข้างของชุดโซฟาจัดวางเป็น ตู้วางของเล็กๆ แต่ทางโครงการไม่มีให้นะคะ ตกแต่งเพื่อความสวยงามและให้เห็นถึงการจัดพื้นที่การใช้งานภายในห้อง

ฝ้าเพดานภายในส่วนห้องนอนใหญ่ ในบ้านจริงทั้งหมดจะฉาบเรียบทาสี และติดไฟแบบซาลาเปา เหมือนในห้องนอนใหญ่ค่ะ

ห้องน้ำชั้น 2 ภายในจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องเซรามิคทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา ติดตั้งสุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่ ด้านบนของอ่างมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ต่างๆได้ อ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ ของ Kohler  เหมือนกับห้องน้ำในชั้นล่าง

ติดตั้งชุดโถสุขภัณฑ์ของ Kohler พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระ ติดไว้ด้านข้างผนัง

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด ของ Englefield อันนี้โครงการมีให้นะคะ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง

สำหรับพื้นห้องน้ำจะไม่ได้ทำเป็นขอบกั้นพื้นที่ส่วนเปียกส่วนแห้งในการใช้งาน แต่พื้นจะมีการทำลาดเอียง Slope ให้ลงไปที่ท่อระบายน้ำให้เหมือนกับในห้องน้ำชั้นล่าง

อุปกรณ์ภายในอื่นจะมี ที่แขวนผ้าเช็ดตัวติดไว้ที่ผนังด้านข้าง ฝ้าเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบ Downlight ให้ มีหน้าต่างบานกระทุ่งให้สามารถเปิดระบายอากาศได้

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 2 May 2017

  • ทาวน์โฮม แปลงที่ 0069 มุมถนนเมน 12/8  ที่ดิน 32.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม. ราคา 3.1 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม แปลงที่ 0070 มาตรฐาน  ที่ดิน 25.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม. ราคา 2.55 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม แปลงที่ 0072 มุมรั้ว  ที่ดิน 35.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม. ราคา 3.25 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม แปลงที่ 0080 มุมถนน 8/4  ที่ดิน 24.2 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม. ราคา 2.45 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม แปลงที่ 0081 มาตรฐาน  ที่ดิน 17.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม. ราคา 1.95 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม แปลงที่ 0083 หน้าสวน-มุมรั้ว ที่ดิน 28.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม. ราคา 2.55 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม แปลงที่ 0085 หน้าสวน-มาตรฐาน ที่ดิน 18.1 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม. ราคา 2.1 ล้านบาท
  • Promotion : จองก่อน 15 พ.ค. 2560 ฟรีค่าธรรมเนียมการโอน , ฟรีค่าจดจำนอง , ส่วนลด , ฟรีเครื่องปรับอากาศ 1 เครื่อง ขนาด 12,000 BTU และ ฟรีเงินทำสัญญา

  • จองและทำสัญญา 3,000 บาท
  • ดาวน์ n/a% ผ่อนดาวน์ n/a งวด
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ 68,100 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 31 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลของโครงการตั้งอยู่ ในซอยแก้วอินทร์ บริเวณถนนเลียบคลองถนน ที่เชื่อมต่อกับถนนกาญจนาภิเษก จัดเป็นทำเลย่านชานเมืองในจังหวัดนนทบุรี เป็นทำเลย่านที่อยู่อาศัยแนวราบ พื้นที่โดยรอบย่านนี้เป็นแหล่งชุมชนมีที่อยู่อาศัยทั้งชุมชนดั้งเดิมในพื้นที่และโครงการเปิดใหม่ ตรงบริเวณที่ตั้งโครงการยังมีที่อยู่อาศัยยังไม่หนาแน่นนัก ส่วนมากยังเป็นที่ว่าง หรือไม่ก็เป็นโครงการบ้านจัดสรร ทั้งบ้านเดี่ยวและทาวเฮาส์ ปัจจุบันพื้นที่ในย่านนนทบุรีโดยเฉพาะย่านบางใหญ่ มีการขยายตัวเติบโตมากขึ้น เพราะมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงวิ่งมาถึง มีห้างสรรพสินค้า ห้างค้าปลีกต่างๆ มาเปิดตัวรองรับคนที่อยู่อาศัยในย่านนี้มากขึ้น ส่วนความอุมสมบูรณ์แม้ในระยะใกล้จะเป็นร้านค้าสะดวกซื้อไม่ใหญ่มาก แต่ถ้าในระยะ 3-6 km. ถือว่ามีให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย ทั้งตลาดสด ร้านค้าร้านอาหาร ทั้งห้างสรรพสินค้าใหญ่-เล็ก โรงพยาบาลและสถานที่ราชการต่างๆ

สำหรับการเดินทางหลักๆเน้นการใช้รถยนต์ส่วนตัว เข้าเมืองได้หลายเส้นทางไม่ว่าจะเป็นถนนรัตนาธิเบศร์ หรือใช้ถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนรอบนอก ก็สามารถไปเชื่อมเข้าเมืองได้หลายจุด มีทางด่วนใหม่ให้ใช้ ทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก ขึ้นทางด่วนจากถนนกาญจนาภิเษกไปบรรจบกับทางด่วนศรีรัชที่จตุจักร หรือจะออกนอกเมืองไปเชื่อมต่อกับจังหวัดใกล้เคียงรอบๆก็คือว่าสะดวกมาก ในส่วนตัวโครงการเข้าซอยมาลึกพอสมควรอาจจะทำให้เรียกรถสาธารณะยากหน่อย กรณีอยากปรับเปลี่ยนการเดินทางก็มีรถไฟฟ้าสายสีม่วงให้ใช้ แต่อยู่ไกลหน่อยจากโครงการห่างไป 5.9 km. ก็ต้องต่อรถออกไปขึ้น MRT อีกต่อหนึ่ง แต่ก็ถือว่ามีทางเลือกในการเดินทางเพิ่มขึ้นมาอีกเส้นทางหนึ่งให้เลือกได้

การวางผังโครงการมีผู้อยู่อาศัย จำนวน 349 หลัง จัดเป็นโครงการระดับกลางที่อยู่กันเยอะพอสมควร ภายในโครงการจะประกอบด้วยส่วนที่เป็นบ้านพักอาศัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ เน้นการอยู่อาศัย มีพื้นที่สีเขียวสวนขนาดกลาง ที่สามารถมาใช้งานและเข้าถึงได้ง่าย การจัดแบ่งพื้นที่ในโครงการจัดได้ดีพอใช้ ในแต่ละซอยมีจำนวนบ้านไม่มาก ทำให้ยังมีความเป็นส่วนตัว และซอยไม่ลึกทำให้ดูแลความปลอดภัยได้ง่ายขึ้น ทางเข้าสู่โครงการถือว่าสะดวกเพราะไม่ไกลจากถนนใหญ่ (ถนนเลียบคลองถนน)โดยรวมอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี มีชุมชนดั่งเดิมรอบพื้นที่ พื้นที่ว่างและโครงการบ้านจัดสรรอยู่รอบๆ ไม่มีอาคารสูงหรือแหล่งทำให้เกิดมลภาวะทางเสียงหรือทางอากาศ

รูปแบบบ้านในโครงการมีให้เลือกเพียงแบบเดียว ตัวบ้านไม่ได้ใหญ่มาก จอดรถได้คันเดียว แต่จัดพื้นที่ภายในดี ไม่อึดอัด บ้านตัวอย่างจัดพื้นที่ได้เห็นภาพของการใช้งานแต่ละจุดชัดเจน และสามารถปรับการใช้พื้นที่ได้ตามความเหมาะได้ เน้นการใช้กระจกทั้งประตูและหน้าต่างบานใหญ่เพื่อให้รับแสงธรรมชาติและระบายอากาศ  จัดพื้นที่ห้องนอนถึง 3 ห้องนอน เหมาะกับผู้อยู่อาศัยครอบครัวขนาดเล็กถึงขนาดกลางที่ต้องการห้องนอนตั้งแต่ 2 ห้องนอนขึ้นไป การจัดพื้นที่ในส่วนอื่นๆ ครัวเป็นครัวแบบเปิด อาจจะต้องมากั้นประตูเพิ่มเพื่อช่วยป้องกันกลิ่นควันจากการประกอบอาหารรบกวนภายในบ้าน พื้นที่ส่วนรับประทานอาหารจัดไว้กว้างสามารถตั้งโต๊ะแบบ 4-6 ที่นั่งได้ ส่วนวัสดุอื่นๆภายในบ้านอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทั่วไป พื้นห้องชั้นล่างปูกระเบื้องแกรนิตโต้ทั้งหมด ส่วนชั้น 2 ปูพื้นด้วยลามิเนตทั้งหมด  ให้ชุดสุขภัณฑ์อุปกรณ์ภายในห้องน้ำทั้งครบที่ต้องใช้งาน แต่ต้องระวังเรื่องส่วนเปียก-แห้งในห้องน้ำหน่อย โครงการขายแบบ Fully Fitted ได้บ้านเปล่าๆ ต้องมาตกแต่งภายในเอง ต้องเผื่องบประมาณในส่วนนี้ไว้ แต่มีข้อดีที่เราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์เองตามความเหมาะสมในการใช้งานได้

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ ซุ้มหน้าโครงการถือว่าสวยเข้ากับรูปแบบของโครงการ ทางเข้าออกติดตั้งกล้อง CCTV และระบบ Key Card Access ระยะใกล้ เพื่อความปลอดภัยและรวดเร็วในการเข้าออกโครงการ พื้นที่ส่วนกลางอื่นๆ ที่จัดมาถือว่าน้อยไปหน่อย เน้นไปที่การอยู่อาศัยมากกว่า มีสวน ที่นั้งพักผ่อนให้ จัดตำแหน่งพื้นที่ส่วนกลางสามารถเข้าถึงได้สะดวกจากบ้านพักอาศัยในโครงการ สามารถเดินมาใช้สะดวก

 

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 1.79 – 3.1 ล้านบาท, 2 May 2017

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7/10 โครงการอยู่ในซอยย่อย เงียบสงบ เน้นใช้รถ
  • ความปลอดภัย 7.25/10 – รั้วกั้นไม้กระดก Key Card Access  CCTV รปภ.หน้าหมู่บ้าน
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – จัดพื้นที่การใช้งานได้ดีลงตัว น่าอยู่ใช้ได้
  • วัสดุ 7.5/10 – วัสดุให้มาค่อนข้างดีตามมาตรฐาน
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7/10 – มีพื้นที่สีเขียว สวนพร้อม Jogging Lane
  • สาธารณูปโภค 7/10 – มีสวน ที่นั้งพักผ่อน จัดไว้กลางโครงการเดินมาใช้งานสะดวก
  • 7.24 / 10.00

BOTTOM LINE

บ้านพฤกษา สถานีรถไฟฟ้าคลองบางไผ่-บางใหญ่ เหมาะกับคนที่กำลังหาบ้านชานเมืองย่านนนทบุรี คนในพื้นที่ที่ต้องการขยับขยายครอบครัว หรือคนทำงานในย่านนี้หรือใกล้เคียง เดินทางสะดวกเหมาะกับการใช้รถยนต์ หรือเปลี่ยนไปใช้รถไฟฟ้าได้ เน้นการอยู่อาศัยไม่เน้นส่วนกลาง ได้ทาวน์โฮมขนาดกลาง ในราคาล้านปลายๆ ถึง 3 ล้านต้นๆ จัดเป็นตัวเลือกที่น่าพิจารณา ในงบประมาณที่ไม่สูงจนเกินไป ก็ได้ทาวน์โฮม 2 ชั้นอยู่แล้ว หรือควรจะต้องมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 17,000 – 23,000 บาท ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )