nonnipa 149 copy

ในรีวิวฉบับที่ 740 ฉบับนี้เรายังอยู่ที่เชียงใหม่เหมือนเดิมเจ้า วันนี้พามารีวิวโครงการบ้านเดี่ยวสไตล์อิงลิชคันทรี่ กับโครงการ บ้านนนนิภา (แม่โจ้) บ้านเดี่ยววิวเทือกเขาดอยสุเทพ ย่านม.แม่โจ้ จ.เชียงใหม่ โดยตัวโครงการจะตั้งอยู่ในซอยวัดทุ่งหมื่นน้อย ตรงข้ามปากซอยจะเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ค่ะ โดยที่ตั้งโครงการนนนิภาจะอยู่ห่างจากปากซอยประมาณ 1 กิโลเมตร  รายละเอียดโครงการนี้จะเป็นอย่างไรเราไปดูกันเลย

Fact @ 28 November 2014

  • Baan Nonnipa (บ้านนนนิภา (แม่โจ้))
  • บริษัท ภานน จำกัด
  • Segment : ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
  • เนื้อที่โครงการเฟส 4 ประมาณ 20 ไร่
  •  บ้านเดี่ยวเฟส 4  : 87 หลัง  
  • The Cotage บ้านเดี่ยว 1 ชั้น  พื้นที่ใช้สอย 85 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ  1 ห้องรับแขก 1 ที่จอดรถ
  • Little Daisy บ้านเดี่ยว 2 ชั้น  พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ  1 ห้องรับแขก 1 ที่จอดรถ
  • Gerbera บ้านเดี่ยว 2 ชั้น  พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ  1 ห้องรับแขก 2 ที่จอดรถ
  • ฝ้าเพดานสูง 2.85 ม.
  • ที่ดินแปลงมาตรฐาน 60 ตร.วา
  • ราคาเริ่มต้น 2.29 ล้านบาท 52.6 ตร.ว.หรือ  43,536 บาท/ตร.ว.
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ  ตุลาคม 2558
  • http://www.panon.co.th/BaanNonnipa
  • สำนักงานขาย : (053) 044900, (081) 7830376

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 18.888888,98.999176

Screen Shot 2557-12-15 at 10.32.52 AM

แผนที่จากทางโครงการค่ะ  แสดงให้เห็นผังเมืองของเชียงใหม่จากตัวเมือง ผ่านถนนเชียงใหม่ – พร้าว มาจนถึงที่ตั้งโครงการ และใส่ตำแหน่งสำคัญๆต่างๆเอาไว้เรียบร้อย ตัวโครงการตั้งอยู่ในซอยวัดทุ่งหมื่นน้อย ตรงข้ามปากซอยจะเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยที่ตั้งโครงการนนนิภาจะอยู่ห่างจากปากซอยประมาณ 1 กิโลเมตรนะคะ โซนนี้เป็นทำเลนอกตัวเมืองเลยถนนวงแหวนรอบนอกออกมาแล้วค่ะ รอบๆยังไม่มีห้างอะไรขึ้นมามากนัก แต่ก็หาของกินง่ายเพราะเป็นโซนใกล้มหาวิทยาลัยค่ะ  แหล่งของกินเยอะๆที่ใกล้สุดจึงเป็นโซนหน้ามหาวิทยาลัยแม่โจ้ ห่างออกไปประมาณ 1.3 km. และตลาดรวมโชคประมาณ 9 km.

นนนิภาเชียงใหม่_Mapรวม_Area

ในเรื่องของการเดินทาง ภาพรวมตัวเมืองเชียงใหม่นั้นมีการวางผังเมืองค่อนข้างลงตัวอยู่แล้ว ผังการเดินทางรอบๆตัวเมืองจะเป็นแบบใยแมงมุม โซนในสุดที่เป็นคูเมืองหลายๆคนคงรู้จักดีอยู่แล้วว่าเป็น One-way สลับกัน 2 ด้านของคูเมืองรอบนอกคูจะวิ่งตามเข็มนาฬิกา รอบในคูจะวิ่งทวนเข็มนาฬิกา ถัดออกมาจะเป็นวงแหวนรอบใน, กลาง และ นอก ตามลำดับ

  • รอบในจะเป็น ถนน ซุปเปอร์ไฮเวย์ (เชียงใหม่-ลำปาง) (เส้นสีเหลือง)
  • รอบกลางจะเป็น ถนน สมโภชเชียงใหม่ 700 ปี (เส้นสีฟ้า)
  • รอบนอกจะเป็น ถนน รอบเมืองเชียงใหม่ (เส้นสีเขียวอ่อน)

ตัวโครงการ  บ้านนนนิภา  จะตั้งอยู่ถัดจากถนนรอบนอกออกมาค่ะ  ถนนเส้นหลักคือถนนเชียงใหม่ – พร้าว ส่วนการเข้าตัวเมืองชั้นในก็วิ่งตรงตามถนนเชียงใหม่ – พร้าวไปเจอถนนซุปเปอร์ไฮเวย์และสามารถสู่ตัวเข้าเมืองได้หลายทางตามเส้นสีม่วงค่ะ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะไปตรงส่วนไหนของตัวเมือง ข้อดีของโครงการนี้คือความสะดวกในการไปยังส่วนต่างๆของตัวเมือง เพราะถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เป็นถนนที่วิ่งยาวตั้งแต่เส้นนิมมานเหมินท์ ไปจนถึงสนามบินเชียงใหม่เลย แถมรถก็ไม่ค่อยติดค่ะ เพราะถนนเส้นเชียงใหม่ – พร้าว เป็นถนนส่วนรอบนอก รถติดน้อยกว่าในตัวเมือง แต่ข้อเสียของรอบนอกก็คือความเจริญก็จะน้อยกว่า ห้างร้าน น้อยกว่าในตัวเมือง เพราะในแง่การพัฒนาเมือง ความเจริญจะกระจายออกมาจากใจกลางเมืองออกรอบนอกมาเรื่อยๆสู่วงนอกเป็นชั้นๆ จากตัวเมืองเชียงใหม่ไปสู่ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ต่อด้วยวงแหวนรอบกลาง ต่อด้วยวงแหวนรอบนอกตามลำดับ เพราะงั้นก็ต้องรอกันหน่อยค่ะ ความเจริญจะค่อยๆกระจายตามมาเอง

จุดได้เปรียบของทำเลอีกอย่างในแง่การซื้อขายคือการที่มีที่ตั้งห่างจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้แค่ประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งย่านมหาลัยจะอุดมสมบูรณ์ อาหารการกินหาง่ายอยู่แล้ว เพราะมีนักศึกษาและเจ้าหน้าที่เยอะ ตั้งอยู่ไม่ไกลถนนใหญ่ (ประมาณ 1.3 กิโลเมตร ขับมอไซค์สบายๆ ถ้าชอบเดินระยะนี้ก็ยังได้อยู่) ใกล้ธรรมชาติมีวิวภูเขาล้อมรอบ เหมาะกับคนรักธรรชาติที่ทำงานแถวนี้หรือมีลูกเรียนอยู่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และขับรถค่ะ เพราะถ้ามีรถไปไหนมาไหนหาของกินไม่ยากเลย แต่ถ้าไม่มีนี่ก็ลำบากอยู่เหมือนกัน กรณีฝนตกหรือออกไปไหนมาไหนตอนกลางคืน

 นนนิภาเชียงใหม่_Mapรวมตต_Area

นอกจากโซนหน้าม.แม่โจ้แล้ว ถ้าดูในภาพรวมของทำเลทั้งหมดจะเห็นว่าบน ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์ จะอุดมไปด้วยห้างสรรพสินค้าและ Hypermarket เรียงรายกันอยู่ จะมีห้างใหญ่อย่าง Central Festival ตั้งอยู่และมีอีกหลายห้างเรียงต่อๆกันไป ทั้ง Big C Extra, Index Living Mall, และ Makro สถานที่สำคัญอีกแห่งที่กำลังก่อสร้างและใจะเปิดให้บริการเร็วๆนี้คือ โรงพยาบาล กรุงเทพ แหล่ง Shopping ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ยังมี Promenada และ Big C อีกสาขาที่อยู่บริเวณจุดตัดกับถนนมหิดลด้วย จากที่ตั้งโครงการวิ่งมาถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เป็นระยะทางประมาณ 10.7 กิโลเมตร

แหล่งจับจ่ายใช้สอยอีกจุดที่น่าสนใจและอยู่ห่างโครงการประมาณ 9 km. ก็คือบริเวณ กาดรวมโชค ค่ะ พราะเป็นแหล่งรวมตลาดถึง 3 แห่ง มีทั้งของแห้ง ของสด และร้านอาหารชั้นนำต่างๆ อย่างกาดรวมโชคก็เป็นแหล่งค้าขายของครบทั้งอาหาร เสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้ หรือมีโชคพลาซ่าก็เป็นแหล่งร้านอาหารชั้นนำ ส่วนริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ตก็จะขายของสดที่เป็นแนวคัดเกรดมาแล้ว รวมถึงของนำเข้าต่างๆด้วย ดังนั้นบริเวณนี้เลยมีชาวต่างชาติมาเดินกันเยอะเลยค่ะ

amapScreen Shot 2557-12-16 at 9.43.35 AM

การเดินทางวันนี้เริ่มจากแยกหนองจ๊องตรงไปทางถนนเชียงใหม่ – พร้าว มุ่งหน้าไปทาง ม.แม่โจ้  จุดสังเกตซอยทางเข้าโครงการคือซ้ายมือเราเห็นป้ายวัดทุ่งหมื่นน้อยอยู่หน้าซอย และเห็นป้ายธนาคารกรุงเทพอยู่ใกล้ๆ  ขวามือตรงข้ามซอยเป็นม. แม่โจ้ ให้เราเลี้ยวซ้ายเข้าซอยไปประมาณ 1.3 กิโลเมตรจะเจอทางเข้าโครงการค่ะ ไปดูภาพการเดินทางจริงกันเลย

nonnipa 2 copy

เริ่มจากแยกหนองจ๊องตรงไปทางถนนเชียงใหม่ – พร้าว มุ่งหน้าไปทาง ม.แม่โจ้

nonnipa 15 copy

วิ่งมาประมาณ 6 กม. ซ้ายมือเราเห็นป้ายวัดทุ่งหมื่นน้อยอยู่หน้าซอย และเห็นป้ายธนาคารกรุงเทพอยู่ใกล้ๆ  ขวามือตรงข้ามซอยเป็นม. แม่โจ้ เราเลี้ยวซ้ายเข้าซอยไปโครงการได้เลยค่ะ แต่ก่อนเลี้ยวเข้าซอย เราขอพาไปดูบรรยากาศโซนหน้าม.แม่โจ้กันนิดนึงก่อนนะคะ เพราะเป็นแหล่งอาหารที่สำคัญของโครงการค่ะ

nonnipa 251 copy

ภาพนี้มองไปที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ฝั่งตรงข้าม

nonnipa 253  

มองกลับมาที่โซนหน้าม.แม่โจ้ ก็อารมณ์แบบหน้าม.ส่วนใหญ่นะคะ มีร้านสะดวกซื้อ, ร้านอาหาร, แผงลอยขายอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆมากมาย

nonnipa 258

นอกจากธนาคารกรุงเทพแถวหน้าปากซอยแล้วยังมีธนาคารออมสินและกสิกรอยู่ด้วย เวลาทำธุรกรรมทางการเงินอะไรสะดวกดีค่ะ

nonnipa 256

แนวโรงอาหารในมหาิทยาลัยที่มีหลายๆร้านอาหารเปิดขายด้วยกันก็มี

aanonnipa 16 copy

กลับมาที่ปากซอยต่อค่ะ นอกจากป้ายวัดทุ่งหมื่นน้อยและป้ายธนาคารกรุงเทพแล้ว บ้านนนนิภาเองก็มีปักป้ายบอกทางไว้ที่หน้าซอยเช่นกันค่ะ เราเลี้ยวซ้ายเข้าไปโครงการกันต่อเลย

nonnipa 18

ซอยเป็นถนนแบบรถวิ่งสวนกัน 2 เลนได้ อาคารในซอยส่วนใหญ่เป็นอาคารที่พักอาศัย เข้าซอยมาก็จะเห็นซุ้มเขียนว่า “บ้านทุ่งหมื่นน้อย” อยู่

nonnipa 249 copy

เราตรงเข้ามาเรื่อยๆ จุดสังเกตอย่างนึงว่าใกล้ถึงโครงการแล้วคือวัดทุ่งหมื่นน้อยค่ะ มีป้ายชื่อวัดอยู่ทางขวามือ พอเราเห็นวัดนี้ก็แสดงว่าใกล้แล้วค่ะ (และก็มาไม่ผิดทางด้วย) เราขับตรงต่อไปเลย

nonnipa 31

ขับข้ามสะพานไป สังเกตว่าความหนาแน่นของอาคารบ้านเรือนริมถนนจะน้อยลงนะคะ และระยะห่างเสาไฟข้างทางก็เว้นระยะเยอะ กลางคืนน่าจะมืดอยู่

aaaaanonn 33

ขับไปจะเห็นวิวเทือกเขาอยู่ข้างหน้าไกลๆก็จะเห็นป้ายโครงการแล้วค่ะ

nonnipa 236

มองไปทางขวาเป็นวิวทุ่งนาแบบนี้  บรรยากาศรอบๆสดชื่นปรอดโปร่งดีค่ะ อาจเพราะมองออกไปได้ไกลจนเห็นวิวภูเขาด้วยส่วนนึงและสีเขียวๆของต้นไม้ด้วยอีกส่วนนึง

nonnipa 237

ทางซ้ายก็เป็นคันดินแบบนี้

nonnipa 238

ขับตามทางไปอีกหน่อย ขวามือจะเห็นร้านขายของชำอยู่

nonnipa 239

ร้านขายของชำตรงนี้เป็นแหล่งอำนวยความสะดวกที่อยู่ใกล้โครงการที่สุดนะคะ

nonnipa 240 copy

ถัดมาก็จะเจอป้ายโครงการอยู่ เราขับตรงเข้าไปเลยค่ะ

nonnipa 41

ถึงโครงการบ้านนนนิภาแล้วค่ะ เดี๋ยวเราไปดูภายในโครงการกันต่อเลย

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ~ 1.5 km. จากโครงการ
  • ตลาดแม่โจ้ ~ 2.4 km. จากโครงการ
  • ตลาดรวมโชค ~ 9 km. จากโครงการ
  • มีโชคพลาซ่า ~ 9.4 km. จากโครงการ
  • ริมปิง ซุปเปอร์มาร์เก็ต ~ 9.6 km. จากโครงการ

 


เจาะลึกตัวโครงการ

aaaaScreen Shot 2557-12-16 at 11.15.37 AM

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

รอบๆโครงการ บ้านนนนิภา เฟส 4  จะยังเป็นที่ดินเปล่าและทุ่งนาอยู่แทบทั้งหมดค่ะ  ทางฝั่งทิศตะวันออกติดกับที่ดินเฟส  4 มีลำคลองอยู่ติดที่ดินคั่นทุ่งนาเอาไว้ค่ะ ส่วนทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะเป็นโครงการของบ้านนนนิภาเอง เป็นเฟส 3 และ 2 ถัดกันออกไป บ้านเดี่ยวชั้นเดียวและ 2 ชั้นแบบเดียวกันค่ะ ในอนาคตอาจมีโครงการอื่นๆสร้างเพิ่มขึ้นมาตามการขยายตัวของเมืองนะคะ แต่ตอนนี้จากโครงการสามารถมองเห็นวิวภูเขาที่อยู่ไกลๆรอบๆได้ชัดเจน

ซุ้มทางเข้าโครงการแต่ละเฟสแยกกันชัดเจนค่ะ ซุ้มเฟส 4  จะอยู่ถัดเข้ามาด้านในสุดของโครงการในตอนนี้ข้อเสียคือเวลาจะออกไปไหนก็เดินไกลกว่าเฟสอื่นๆ ข้อดีคือถ้าขับรถหรือมอเตอร์ไซค์อยู่แล้วก็จะไม่เห็นความต่างอะไรซักเท่าไหร่  แถมเห็นวิวภูเขาสวยและชัดกว่าเฟสอื่นๆด้วย  ถนนหลักโครงการกว้าง 12 เมตร ถนนย่อยในซอยกว้าง 8 เมตร ไม่มีสโมสรอย่างสระว่ายน้ำหรือห้องฟิตเนสให้ สวนสาธารณะที่มีก็จัดไว้ในสุดของที่ดิน ข้อดีคือคนที่เลือกบ้านด้านหลัง ซึ่งห่างจากซุ้มทางเข้าออกมากกว่า ก็จะได้สวนสาธารณะ ซึ่งก็ทำให้ได้วิวภูเขาหลังสวนสาธารณะไปด้วย  ไม่มีบ้านอื่นบังวิวมากนัก  โครงการนี้มีบ้านเดี่ยวทั้งหมด 87 ยูนิต ผังบ้านวางตัวตามทิศเหนือใต้เพื่อป้องกันแสงแดดแรงจากทิศตะวันตกค่ะ ไปดูภาพส่วนต่างๆกันเลย

nonnipa 41

เข้ามาจะเห็นป้ายโครงการบ้านนนนิภาอยู่ค่ะ ซ้ายมือจะเป็นฝั่งสำนักงานขาย ขวามือตรงข้ามสำนักงานขายเป็นโครงการเฟส 3 ที่มีบ้านตัวอย่างอยู่

aaanonnipa 43 copy

มาดูฝั่งซ้ายมือกันก่อนค่ะ มีที่จอดรถด้านหน้า สำนักงานและเรือนรับรองลูกค้าทำเป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆสไตล์อิงลิชคันทรี่เหมือนสไตล์บ้านในโครงการ

nonnipa 48

เข้าไปดูส่วนรับรองลูกค้ากันหน่อย ทางเดินเข้าน่าจะอยากทำเป็นซุ้มกุหลาบค่ะ  เห็นสองฝั่งปลูกกุหลาบแบบเลื้อยพันเสาอยู่

nonnipa 50

ภายในจัดมาแนววินเทจแบบนี้

nonnipa 51

มีที่นั่ง 2 มุมค่ะ

nonnipa 57

ฝั่งตรงข้ามสำนักงานขายเป็นโครงการเฟส 3 ค่ะ บ้านตัวอย่างอยู่ด้านใน

nonnipa 59

ซุ้มทางเข้าออกโครงการค่ะ

nonnipa 60

ทางเข้าออกจะเป็นไม้กระดกและ Access Card แบบระยะไกล วิธีการใช้ก็คือพกบัตรเอาไว้ อาจวางไว้ที่คอนโซลรถหน้าพวงมาลัยก็ได้ค่ะ ไม้กระดกก็จะเปิดให้เข้าไปได้ ไม่ต้องเปิดกระจกยื่นออกไปแตะ

nonnipa 224

ส่วนเฟส 4 จะอยู่ถัดเข้าไปด้านในค่ะ เดี๋ยวเราพาเดินเข้าไปดู รั้วที่เห็นฝั่งขวามือนั้นคือรั้วเฟส 3 นั่นเอง รั้วสูง 2.5 เมตร มีต่อเล็บเหยี่ยวขึ้นไป นอกรั้วมีปลูกแนวต้นเมเปิ้ลไว้ด้วย แต่ก็ยังไม่โตเท่าไหร่

nonnipa 66

แต่ต้นเมเปิ้ลก็สูงกว่ารั้วและเล็บเหยี่ยวที่ต่อเพิ่มขึ้นไปแล้วค่ะ

nonnipa 225

เฟส 4 ต้องเดินผ่านสะพานข้ามคลองเข้ามาค่ะ

nonnipa 233

หน้าตาคลองที่คั่นอยู่ค่ะ  คลองกว้างเฉลี่ยประมาณ 3 เมตร

nonnipa 227

เฟส 4 กำลังก่อสร้างอยู่ค่ะ มีฉากเป็นวิวภูเขาชัดเจน

nonnipa 230

ซุ้มโครงการและรั้วโครงการ วัสดุอุปกรณ์ต่างๆจะเป็นแบบเดียวกับเฟส 3 ค่ะ

nonnipa 228

ตรงข้ามซุ้มโครงการเป็นที่ดินเปล่าแบบนี้ค่ะ

nonnipa 232

บ้านเฟส 4 ที่กำลังอยู่ในระหว่างก่อสร้างอยู่มีทั้งแบบชั้นเดียวและ 2 ชั้น

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สวนสาธารณะ 341 ตร.ว.
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในซอยทุกซอย
  • รั้วรอบโครงการสูง 2.5 เมตรและต่อเล็บเหยี่ยวเพิ่ม
  • Key Card Access ระยะไกล
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • ถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 8 ม.


Product Walkthrough

mind 1

บ้านตัวอย่างหลังแรกที่เราจะพามาดูกันคือบ้านแบบ The Cottage ค่ะ เป็นบ้านชั้นเดียวมีพื้นที่ใช้สอย  85 ตร.ม. มี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ  1 ที่จอดรถ มีทางเข้าสามทางคือตรงที่จอดรถ เข้าไปส่วนครัวกับห้องน้ำได้ไม่ต้องผ่านส่วนห้องนั่งเล่นหน้าบ้าน อีกทางคือประตูหน้าบ้านที่ต้องผ่านเฉลียงเข้าไปเป็นห้องนั่งเล่นค่ะ อีกทางคือออกจากประตูห้องครัวเปิดไปสวนหลังบ้านได้  ห้องนอนใหญ่มีห้องน้ำในตัว ส่วนห้องนอนเล็กใช้ห้องน้ำร่วมกันค่ะ

nonnipa 69

ตัวบ้านใช้โทนสีพาสเทลอย่างสีเหลืองเป็นพื้นนะคะ ใช้สีฟ้า ขาว น้ำตาลอ่อนเพิ่มมิติให้ตัวบ้าน ตัวบ้านออกแบบมาสไตล์อิงลิชคันทรี่ มีปล่องไฟตกแต่งที่หลังคา มีรั้วไม้สำเร็จทาสีขาวเข้ากับประตูรั้วเข้าบ้านที่เป็นแบบเลื่อน หน้าต่าง-ประตูกระจกกรอบเป็นUPVCสีขาว กระจกเขียวตัดแสงทำให้ภายในดูโปร่งขึ้นค่ะ

nonnipa 70

อีกมุมจากด้านข้างค่ะ

nonnipa 72

ที่กำแพงรั้วหน้าบ้าน จะมีโคมไฟ ป้ายบ้านเลขที่ กริ่งประตู และเจาะช่องเก็บขยะมาให้ค่ะ คนเก็บขยะสามารถเปิดเอาขยะไปได้จากตรงนี้

nonnipa 73

อันนี้ด้านในจะเห็นช่องทิ้งขยะจากในรั้วบ้าน ไม่ต้องเดินออกมาทิ้งขยะด้านนอก เป็นแบบมีฝาเปิดปิด

nonnipa 74

ถ่ายภาพรวมสวนข้างบ้านให้ดูค่ะ

nonnipa 75

ตามปกติ บ้านตัวอย่างก็จะให้แปลงที่ดินที่ใหญ่หน่อยมาให้อยู่แล้วค่ะ แต่ขนาดแปลงที่ดินมาตรฐานของโครงการนี้ก็ค่อนข้างใหญ่ค่ะ อยู่ที่ประมาณ 60 ตารางวาต่อหลัง แปลงเล็กสุดนี่เริ่มที่ 52.6 ตารางวา ใหญ่สุดนี่เท่าที่ดูจะอยู่ที่ 128.3 ตารางวาค่ะ เป็นบ้านแบบที่เน้นกลุ่มคนรักธรรมชาติชอบทำสวนปลูกต้นไม้เลี้ยงหมาเลี้ยงแมว หรือหาสวนหลังบ้านแบบที่ลูกๆวิ่งเล่นกันได้กันนะคะ  เลยให้ที่ดินมาใหญ่หน่อย บ้านเปล่าจะปลูกหญ้ามาให้เลย

nonnipa 76 

ลานจอดรถเป็นแบบจอดได้ 1 คัน เป็นลานคอนกรีตแยกโครงสร้างกับตัวบ้าน ฝ้าเพดานติดโคมซาลาเปามาให้ ในลานจอรถมีประตูทางเข้าบ้านยกสเต็ปขึ้นไป 3-4 ขั้น ประตูนี้เปิดไปจะอยู่ใกล้ห้องน้ำและครัวค่ะ เหมาะสำหรับเวลาซื้ออาหารเข้าบ้าน

nonnipa 79

เข้าไปดูในบ้านกันต่อ ทางเข้าหลักจะผ่านเฉลียงหน้าบ้านที่ยื่นออกมา

nonnipa 82

ทางขึ้นเป็นสเต็ปบันได ลูกนอนเป็นผิวกรวดล้าง ราวบันไดทาสีขาวเข้ากับรั้วบ้านและกรอบประตูหน้าต่าง พื้นเฉลียงขอบเป็นผิวกรวดล้าง ตรงกลางปูกระเบื้องขาว แต่งจุดตัดระหว่างแผ่นด้วยกระเบื้องสีฟ้าเล็กๆ

nonnipa 86

ที่เฉลียงเตรียมเต้าเสียบแบบมีฝาครอบกันน้ำสำหรับภายนอกมาให้ค่ะ สำหรับคนที่อยากออกมานั่งเล่นที่เฉลียงหน้าบ้าน ผนังส่วนเฉลียงหน้าบ้านใช้ไม้ฝาเฌอร่าค่ะ

nonnipa 83  

ประตูทางเข้าเป็นบานเลื่อนกรอบ UPVC สีขาว มือจับเป็นแบบหูช้างเลื่อนเปิดออกด้านข้างสองฝั่ง แต่เปิดสุดมีความกว้างของช่องประตูประมาณ 80 เซนติเมตรซึ่งเป็นขนาดประตูมาตรฐานทั่วไป ลูกฟักเป็นกระจกเขียวตัดแสง วัสดุเดียวกับหน้าต่างส่วนอื่นๆของบ้านค่ะ

nonnipa 89

เข้ามาจะเจอส่วนห้องนั่งเล่นค่ะ พื้นเป็นแผ่นหินอ่อนโทนสีขาวครีมแต่งด้วยหินรูปข้าวหลามตัดสีดำ ฝ้าเพดานสูง 2.85 เมตร ออกแบบให้ฝ้าเพดานสูงเพื่อช่วยในการถ่ายเทความร้อน ภายในติดโคมไฟซาลาเปามาให้ ผนังเป็นแบบฉาบเรียบทาสีขาว

nonnipa 93

โซฟาจัดมาแบบ 3 ที่นั่ง พร้อมโต๊ะกาแฟ

nonnipa 92

ระยะดูทีวีอยู่ที่ประมาณ 2 เมตรค่ะ ไม่ได้วางชั้นวางทีวีมาให้ แต่ถ้าจะวางชั้นวางทีวี ควรสลับด้านกันค่ะ ควรวางโซฟาฝั่งที่มีหน้าต่างมากกว่า เวลาดูทีวีแสงจากหน้าต่างจะได้ไม่ย้อนเข้าตาค่ะ

nonnipa 94

ถัดจากห้องนั่งเล่นเป็นโต๊ะกินข้าวจัดมาแบบติดผนังนั่งได้ประมาณ 4 คน เหมาะสมกับขนาดพื้นที่ที่มีค่ะ ถ้ามากกว่านี้ จะเดินเข้าครัวหรือเข้าห้องนอนก็ต้องอ้อมไปอ้อมมาเยอะหน่อย และจะดูแน่น

nonnipa 115

เข้าไปดูห้องนอนกันต่อเลยค่ะ มีห้องนอน 3 ห้อง เราเข้าไปดูห้องนอนใหญ่ที่ประตูอยู่ใกล้ส่วนห้องนั่งเล่นที่สุดกันก่อนเลย

nonnipa 116

พื้นห้องนอนเป็นไม้ลามิเนต

nonnipa 117

ห้องนอนใหญ่มีห้องน้ำในตัวค่ะ จัดมาเป็นแบบเตียงคู่

nonnipa 118

ปลายเตียงมีระยะประมาณ 1 เมตร วางชั้นวางทีวีปลายเตียงก็ยังเหลือระยะเดินสบายๆค่ะ มีหน้าต่างบานเลื่อนมาให้ 2 ฝั่งเพดาน ฝั่งละชุด

nonnipa 120

ระยะข้างเตียงฝั่งติดหน้าต่างกว้างประมาณ 60 เซนติเมตร

nonnipa 121

ข้างเตียงอีกฝั่งกว้างประมาณ 1.6 เมตร วางตู้เสื้อผ้าแบบบานเปิดระยะใช้งานพอค่ะ เข้าไปดูห้องน้ำในห้องนอนใหญ่กันต่อ

nonnipa 122

ห้องน้ำใช้สุขภัณฑ์ของ American Standard ค่ะ พื้นปูกระเบื้องเซรามิกแผ่นเล็กผิวด้านสีขาวมาให้  ลูกเล่นการปูพื้นกระเบื้องแบบข้าวหลามตัดแบบนี้ใช้เวลาในการตัดกระเบื้องมากกว่าการปูแบบแนวตั้งแนวนอนธรรมดานะ  ไม่มีกั้นห้องอาบน้ำมาให้แต่มีก่อแนวกั้นส่วนเปียกมาให้ สูงประมาณ 5 เซนติเมตร อ่างล้างมือไม่มีที่วางของรอบๆมากนัก น่าจะต้องทำเคาเตอร์วางของเพิ่มค่ะ

nonnipa 123

ผนังห้องน้ำปูกระเบื้องสีขาวมาให้จนสุดเพดานค่ะ มีแต่งลายกระเบื้องสีฟ้าผสมโมเสกมาให้ มีหน้าต่างบานกระทุ้งคู่มาให้ 2 ฝั่ง ฝั่งละชุด ฝั่งนึงอยู่ติดส่วนอาบน้ำ

nonnipa 124

หน้าต่างอีกฝั่งนึงอยู่ติดส่วนอ่างล้างมือค่ะ ผนังข้างอ่างล้างมือมีติดเต้าเสียบสำหรับไดร์เป่าผมมาให้

nonnipa 128

มาดูห้องนอน 2 กันต่อค่ะ ห้องมีหน้าต่างบานเลื่อนมาให้ 2 ชุด ติดผนังฝั่งละชุด ห้องนี้จริงๆแล้ววางเตียงคู่ได้นะคะ แต่บ้านตัวอย่างจัดเป็นเตียงเดี่ยวมาให้ดู

nonnipa 126

เอาโต๊ะข้างเตียงขยับออกไปหน่อยก็วางเตียงคู่ได้สบายๆค่ะ

nonnipa 131

ข้างเตียงขยับโต๊ะเขียนหนังสือออกไปหน่อย วางตู้เสื้อผ้าติดผนังแบบบานเปิดได้เช่นกัน

nonnipa 133

มาดูห้องนอน 3 กันต่อค่ะ ห้องนี้เป็นห้องนอนขนาดเล็กสุดของบ้านค่ะ มีหน้าต่างบานเลื่อนมา 1 ชุดบนผนัง จัดเตียงเดี่ยวกับโต๊ะหนังสือมาให้ดูระยะ

nonnipa 132 

เตียงเดี่ยวมีลักษณะเป็น Day Bed ที่ใช้นั่งเล่นได้ด้วย ห้องนี้จะจัดเป็นห้องทำงานหรือห้องสมุดก็เหมาะค่ะ

nonnipa 134

จากเตียงมองไปที่โต๊ะหนังสือ เนื่องจากบ้านมีเพดานที่สูง การต่อชั้นลอย หรือทำตู้เก็บของ Buit in เพิ่มเป็นการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในแนวตั้งได้ดีนะคะ

nonnipa 95

ออกมาดูส่วนอื่นๆกันต่อค่ะ

nonnipa 96

ถัดจากส่วนโต๊ะกินข้าว จะเป็นทางเดินเข้าห้องน้ำและห้องครัวค่ะ เข้าไปดูห้องน้ำกันต่อ

nonnipa 98

ห้องน้ำใช้วัสดุและสุขภัณฑ์เหมือนกันกับห้องน้ำในห้องนอนค่ะ แต่จัดวางไม่เหมือนกัน ห้องนี้จัดส่วนเปียกไว้มุมห้อง และกระเบื้องตกแต่งเป็นโทนสีเขียวอ่อน

nonnipa 99

โถสุขภัณฑ์อยู่ข้างประตู

nonnipa 101 

มีหน้าต่างบานกระทุ้งคู่มาให้ 1 ชุด  ไฟห้องน้ำเป็นไฟดาวน์ไลท์ค่ะ

nonnipa 103

ไปดูห้องครัวกันต่อ จัดเป็นครัวแบบเปิดนะคะ แต่ถ้ากลัวกลิ่นเข้าไปส่วนอื่นๆก็กั้นห้องเพิ่มไม่ยาก

 nonnipa 105

ชุดครัวได้ตามที่เห็นค่ะ ดูเป็นสไตล์วินเทจหน่อยๆเข้ากับตัวบ้านดี เป็นครัวก่อรูปตัว L ท้อปเป็นหินแกรนิตสีเทา ผนังด้านหลังเคาน์เตอร์ครัวติดกระเบื้องที่ผนังมาให้แล้ว เวลาทำอาหารจะเช็ดล้างทำความสะอาดผนังได้ง่าย

nonnipa 106

ที่ส่วนทำอาหารมีเตาและเครื่องดูดควันมาให้ และที่ผนังมีเตรียมเต้าเสียบสำหรับไมโครเวฟและเครื่องปั่นอาหารมาให้ 2 จุด

nonnipa 104ห 

ฝั่งอ่างล้างจานเป็นแบบสแตนเลสหลุมเดียว มีที่วางจานด้านข้าง ด้านหน้ามีหน้าต่างบานเลื่อน เปิดออกไปเห็นวิวสวน

nonnipa 109

ที่ครัวจะมีประตูเปิดออกไปสวนหลังบ้านได้ค่ะ

nonnipa 110 

สวนหลังบ้านกว้างแบบวิ่งเล่นได้สบายๆ ในกรุงเทพเราแทบไม่เคยเห็นสวนหลังบ้านกว้างๆแบบนี้ในบ้านจัดสรรทั่วไปเลยค่ะ เพราะราคาที่ดินแถวนี้ยังไม่สูงมากทำให้ทำแบบนี้ได้ และยังมีราคาจับต้องได้อยู่  เป็นจุดเด่นนึงที่ดีมากค่ะ เพราะสวนหลังบ้านแบบนี้ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวกว่า จัดกิจกรรมต่างๆอย่างปาร์ตี้ในสวน หรือทำเป็นที่นั่งเล่น หรือสนามเด็กเล่นเล็กๆสำหรับเด็กๆก็เหมาะดี คนชอบทำแปลงผักสวนครัว หรือเลี้ยงสัตว์ก็น่าจะถูกใจกันค่ะ

nonnipa 112

มองกลับไปที่บ้านและประตูครัวค่ะ สวนผืนกว้างเต็มหลังบ้านเลย แต่อันนี้ก็เป็นบ้านตัวอย่างที่มีที่ดินแปลงใหญ่นะคะ แปลงอื่นที่มีที่ดินเล็กกว่านี้ก็มี

nonnipa 113 

ลานซักล้างหลังบ้านทำเป็นลานคอนกรีตมาให้ มีก๊อกน้ำและเต้าเสียบมาให้

mind 2

บ้านตัวอย่างอีกหลังที่พามาชมกันคือบ้านแบบ Little Daisy ค่ะ เป็นบ้านชั้นเดียวมีพื้นที่ใช้สอย  120 ตร.ม. มี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ  1 ที่จอดรถ ชั้น 1 มีทางเข้าสามทางคือตรงที่จอดรถ เข้าไปส่วนครัวกับห้องน้ำหรือขึ้นลงชั้นบนได้ไม่ต้องผ่านส่วนห้องนั่งเล่นหน้าบ้าน อีกทางคือประตูหน้าบ้านที่ต้องผ่านเฉลียงเข้าไปเป็นห้องนั่งเล่นค่ะ ที่เฉลียงหน้าบ้านมีมุมให้วางเก้าอี้คู่หรือเก้าอี้โยกไว้นั่งเล่นได้ อีกทางคือออกจากประตูห้องครัวเปิดไปสวนหลังบ้านได้

mind 3

ชั้นบนขึ้นมาจะเจอกับโถงบันไดแจกเข้าห้องนอนและห้องน้ำ ชั้นนี้มี 3 ห้องนอน  2 ห้องน้ำ โดยห้องนอนเล็ก 2 ห้องจะใช้ห้องน้ำร่วมกัน ส่วนห้องนอนใหญ่จะมีห้องน้ำและระเบียงในตัวค่ะ

nonnipa 141

ตัวบ้านใช้สีเหลืองเป็นพื้นนะคะ ใช้สีขาวและน้ำตาลอ่อนเพิ่มมิติให้ตัวบ้าน หลังคาบ้านเป็นสีน้ำตาล  มีรั้วไม้สำเร็จทาสีขาวเข้ากับประตูรั้วเข้าบ้านที่เป็นแบบเลื่อน  และหน้าต่าง-ประตูกระจกกรอบเป็นUPVCสีขาว กระจกเขียวตัดแสงทำให้ภายในดูโปร่งขึ้นค่ะ

nonnipa 153

ลานจอดรถเป็นแบบจอดได้ 1 คัน เป็นลานคอนกรีตแยกโครงสร้างกับตัวบ้าน ฝ้าเพดานติดโคมซาลาเปามาให้ ในลานจอรถมีประตูทางเข้าบ้านยกสเต็ปขึ้นไป 3-4 ขั้น ประตูนี้เปิดไปจะอยู่ใกล้ห้องน้ำและครัวค่ะ เหมาะสำหรับเวลาซื้ออาหารเข้าบ้าน

nonnipa 155 

หน้าเฉลียงทางเข้าบ้านมีที่พอสำหรับจัดสวนและทำทางเดินเข้าสู่ตัวบ้านได้

nonnipa 158

ข้างบ้านฝั่งนี้นอกจากสวนที่กว้างแล้ว(ขนาดสวนแต่ละหลังไม่เท่ากันแล้วแต่แปลงที่ดินค่ะ แต่นี่บ้านตัวอย่างแปลงมุมที่ดินใหญ่หน่อยอยู่แล้ว) เราจะเห็นผนังส่วนห้องนั่งเล่นที่เป็นผนังปาดมุมสองฝั่งยื่นออกมาด้วย

nonnipa 188

ในสวนจัดต้นไม้ทั้งไม้พุ่มและไม้ยืนต้นมาให้ในสไตล์สวนแบบอิงลิชคันทรี่แบบจัดเต็มกว่าสวนในบ้านจัดสรรโครงการอื่นๆหลายโครงการที่เคยเห็นมาค่ะ  มีการผสมไม้พุ่มหลากหลายแบบ  เจอพันธ์ุไม้เมืองหนาวหลายต้นที่เราไม่ค่อยเห็นปลูกในกรุงเทพกัน 

nonnipa 186

ต้นเมเปิ้ลก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ

nonnipa 160

ที่เฉลียงหน้าบ้านแบบนี้จะมีมุมให้วางชุดโต๊ะเก้าอี้ได้อย่างที่เห็นค่ะ

nonnipa 159

ประตูเข้าบ้านเป็นบานเลื่อนกรอบ UPVC กระจกเขียวตัดแสง มือจับหูช้าง เลื่อนเปิดได้ฝั่งเดียวค่ะ

nonnipa 161

เข้ามาจะเจอส่วนห้องนั่งเล่นค่ะ พื้นเป็นแผ่นหินอ่อนโทนสีขาวครีมแต่งด้วยหินรูปข้าวหลามตัดสีดำ ฝ้าเพดานสูง 2.85 เมตร ออกแบบให้ฝ้าเพดานสูงเพื่อช่วยในการถ่ายเทความร้อน ภายในติดโคมไฟซาลาเปามาให้ ผนังเป็นแบบฉาบเรียบทาสีขาวครีม

nonnipa 163

ระยะดูทีวีจากโซฟามองไปชั้นวางทีวีประมาณ 2.5 เมตรค่ะ ห้องนั่งเล่นวางโซฟารูปตัว L ได้สบายๆ

nonnipa 164

ด้านหลังโซฟาเป็นแผงหน้าต่างช่วยนำแสงธรรมชาติเข้ามาในห้องนั่งเล่นได้ดี ได้ฉากหลังเป็นสีเขียวๆในสวนด้วยค่ะ

nonnipa 165

ด้านตรงข้ามโซฟาเป็นชั้นวางของค่ะ  เพราะเพดานสูงจึงเหมาะจะทำชั้นลอยหรือชั้นยาวๆ  เพื่อวางทีวีและช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บของให้ตัวบ้านได้ดี

nonnipa 166

ถัดจากห้องนั่งเล่นเข้าไปเป็นส่วนห้องทานอาหารค่ะ จัดมาแบบ 4 ที่นั่งดูกำลังพอดีกับขนาดพื้นที่

nonnipa 168

ถัดไปเป็นทางเดินไปโถงบันได ห้องน้ำ และครัวค่ะ

nonnipa 169

ห้องน้ำชั้นล่างจะคั่นอยู่ระหว่างห้องอาหารและห้องครัวค่ะ เข้าไปดูห้องน้ำชั้นล่างกันหน่อย

nonnipa 170

ห้องน้ำใช้วัสดุและสุขภัณฑ์เหมือนกันกับบ้านตัวอย่างหลังแรกทุกอย่างค่ะ สุขภัณฑ์ของ American Standard  พื้นปูกระเบื้องเซรามิกแผ่นเล็กผิวด้านสีขาวแบบข้าวหลามตัด ไม่มีฉากกั้นห้องอาบน้ำมาให้แต่มีก่อแนวกั้นส่วนเปียกมาให้ สูงประมาณ 5 เซนติเมตร อ่างล้างมือไม่มีที่วางของรอบๆมากนัก น่าจะต้องทำเคาเตอร์วางของเพิ่มค่ะ

nonnipa 171

มีหน้าต่างบานกระทุ้งมาให้ ในห้องน้ำจะติดไฟดาวน์ไลท์ค่ะ

nonnipa 172

พื้นห้องน้ำลดระดับลงมาประมาณ 5 เซนติเมตร มีท่อระบายน้ำแยกส่วนเปียกกับส่วนแห้งมาให้

nonnipa 175

ออกมาจากห้องน้ำไปดูห้องครัวกันต่อค่ะ ส่วนครัวของบ้านแบบนี้พื้นปูกระเบื้องเซรามิกแผ่นเล็กผิวด้านสีขาวแบบข้าวหลามตัดมาให้ แบบเดียวกับพื้นในห้องน้ำค่ะ

nonnipa 177

ชุดครัวได้ตามที่เห็นค่ะ ดูเป็นสไตล์วินเทจหน่อยๆเข้ากับตัวบ้านดี เป็นครัวก่อรูปตัว L ท้อปเป็นหินแกรนิตสีเทา ผนังด้านหลังเคาน์เตอร์ครัวติดกระเบื้องที่ผนังมาให้แล้ว เวลาทำอาหารจะเช็ดล้างทำความสะอาดผนังได้ง่าย

nonnipa 178

ผนังฝั่งนี้เป็นประตูเปิดออกไปลานจอดรถด้านหน้าบ้านค่ะ

nonnipa 179

ส่วนฝั่งนี้เป็นประตูเปิดออกไปลานซักล้างหลังบ้าน

nonnipa 182 

ลานหลังบ้านเป็นลานคอนกรีตแยกโครงสร้างกับตัวบ้านค่ะ มีก็อกน้ำและเต้าเสียบแบบมีฝาครอบกันน้ำมาให้

nonnipa 184 

ที่หลังบ้านจะมีที่เก็บของนอกบ้านอยู่ด้วย เหมาะสำหรับเก็บอุปกรณ์ทำสวนหรือทำความสะอาดต่างๆ

nonnipa 189

เข้ามาดูในบ้านกันต่อค่ะ บันไดขึ้นไปชั้น 2  เป็นบันไดตีลูกตั้งปิดทึบเป็นสีขาว ส่วนลูกนอนเป็นไม้ยางพาราประสานสีน้ำตาลเข้ม มีราวจับข้างเดียวทาสีขาวค่ะ ด้านข้างจะมีห้องเก็บของใต้บันไดอยู่

nonnipa 190

ด้านในห้องเก็บของเป็นพื้นหินอ่อนเหมือนกัน

nonnipa 193

ชานพักจะเป็นขั้นบันไดสามเหลี่ยมเยอะเลย เนื่องจากระยะถอยร่นของตัวบันไดไม่พอทำให้เกิดลักษณะขั้นบันไดแบบนี้ค่ะ เดินขึ้นเดินลงต้องระวังหน่อยนะคะ

nonnipa s192

โถงบันไดเจาะช่องแสงมาให้ แต่ไม่ใหญ่นักค่ะ แสงธรรมชาติจึงเข้ามาได้ส่วนนึง เพดานแขวนโคมไฟมาให้ของจริงได้ตามที่เห็นค่ะ ราวกันตกชั้นบนได้แบบเดียวกับราวบันไดค่ะ

nonnipa 194

ชั้นบนเป็นพื้นไม้ลามิเนต แต่เป็นคนละสีกับลูกนอนบันไดค่ะ โถงบันไดแจกไปที่ห้องนอนทั้งสามห้องและห้องน้ำชั้นบน

nonnipa 217

ห้องน้ำชั้นบนวัสดุและสุขภัณฑ์เหมือนห้องน้ำชั้นล่างทุกอย่างค่ะ จัดส่วนอาบน้ำไว้เข้ามุมเหมือนกัน ผนังตกแต่งเป็นกระเบื้องและโมเสกโทนสีฟ้า

nonnipa 218

ผนังห้องน้ำปูกระเบื้องจนจรดเพดาน มีหน้าต่างบานกระทุ้งมาให้ 1 บาน ไฟดาวน์ไลท์ค่ะ

nonnipa 219

พื้นห้องน้ำลดระดับลงมาประมาณ 5 เซนติเมตร

nonnipa 195

เรามาดูห้องนอนใหญ่กันต่อ ห้องนอนใหญ่จะมีห้องน้ำและระเบียงในตัวค่ะ

nonnipa 197

ปลายเตียงกว้างประมาณ 1.2 เมตร วางชั้นวางทีวีและโต๊ะเขียนหนังสือได้สบายๆค่ะ

nonnipa 198

ข้างเตียงฝั่งทางเข้าก็มีมุมที่วางตู้เสื้อผ้าติดผนังได้

nonnipa 199

ข้างเตียงฝั่งติดระเบียงกว้างประมาณ 40 เซนติเมตรค่ะ

nonnipa 200

ที่ระเบียงวางท่อระบายน้ำมาให้ และทำที่นั่งมาให้ด้วย ส่วนพื้นที่นั่งกับพื้นระเบียงปูกระเบื้องมาให้เหมือนเฉลียงหน้าบ้านค่ะ

nonnipa 201  

ที่เพดานระเบียงติดไฟดาวน์ไลท์มาให้

nonnipa 204

ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ใช้วัสดุและสุขภัณฑ์เดียวกันกับห้องน้ำห้องอื่นๆทุกอย่างค่ะ ห้องนี้ใช้กระเบื้องและโมเสกตกแต่งมาเป็นโทนสีชมพู

nonnipa 205

ติดหน้าต่างบานกระทุ้งมาสามบานค่ะ

nonnipa 206 

ไปดูห้องนอน 2 กันต่อค่ะ

nonnipa 208

ห้องนอน 2 สามารถวางเตียงคู่ได้และยังเหลือพื้นที่ใช้งานวางชั้นวางทีวีและตู้เสื้อผ้าได้ค่ะ  แต่ห้องตัวอย่างจัดเป็นเตียงเดี่ยวมาให้ดู ติดหน้าต่างบานเลื่อนมาให้ 2 ฝั่ง ฝั่งละชุดค่ะ

nonnipa 209  

ที่ปลายเตียงกว้างประมาณ 70 เซนติเมตร วางชั้นวางทีวีไปแล้วก็ยังมีที่พอเดินผ่านไปมาได้อยู่ค่ะ

nonnipa 211   

ผนังฝั่งติดประตูทางเข้าใช้วางตู้เสื้อผ้าได้ค่ะ

nonnipa 214

ห้องนอน 3 เป็นห้องนอนขนาดเล็กสุดของบ้านค่ะ วางเตียงเดี่ยวมาให้ดูระยะ

nonnipa 215

 ห้องมีที่พอวางชั้นวางทีวีปลายเตียงและตู้เสื้อผ้าติดผนังได้ค่ะ ติดหน้าต่างบานเลื่อนมาให้ 2 ฝั่ง ฝั่งละชุดค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 28 November 2014

  • The Cotage บ้านเดี่ยว 1 ชั้น  พื้นที่ใช้สอย 85 ตร.ม. แปลงที่ดินขนาด 59.8 ตร.ว. ราคา 2.68  ล้านบาท
  • Little Daisy บ้านเดี่ยว 2 ชั้น  พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. แปลงที่ดินขนาด  60 ตร.ว. ราคา 3.18 ล้านบาท
  • Gerbera บ้านเดี่ยว 2 ชั้น  พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม. แปลงที่ดินขนาด 60 ตร.ว.  ราคา 3.67 ล้านบาท

  • จอง 10,000 บาท
  • ทำสัญญา 30,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 15 บาท/ตร.ว. (เก็บล่วงหน้า 3 ปี)

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

สำหรับทำเลของ บ้านนนนิภา (แม่โจ้) จากที่ได้วิ่งวนดูรอบโครงการ ทำเลบริเวณนี้จะไม่ได้คึกคักและหนาแน่นเหมือนกับทำเลในตัวเมือง แต่จะเป็นทำเลโซนที่อยู่นอกเมืองไปแล้ว จึงเป็นทำเลที่สงบและไม่ค่อยพลุกพล่านการเดินทางสะดวกและรถไม่ติด สามารถมองเห็นวิวภูเขาโดยรอบได้ไกล เพราะยังไม่มีโครงการอื่นขึ้นมาบัง เป็นโครงการที่เหมาะสำหรับคนชอบธรรมชาติและภูเขาค่ะ เพราะใกล้ภูเขา กลางคืนดาวก็สวยและห่างจากโซนหน้ามหาวิทยาลัยแม่โจ้ประมาณ 1 กิโลเมตร

แหล่งจับจ่ายในละแวกใกล้ๆก็มีร้านอาหารบนเส้นเชียงใหม่ – พร้าว และบริเวณโซนหน้าม.แม่โจ้ที่ก็เหมือนโซนหน้ามหาวิทยาลัยทั่วไปค่ะ อุดมสมบูรณ์ หาของกินง่ายทั้งกลางวันกลางคืน มีร้านค้าคอยอำนวยความสะดวกเยอะ ถ้าไปเส้น เชียงใหม่-พร้าว ตรงลงไปจะเจอทั้ง กาดรวมโชค, มีโชคพลาซ่า และริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งเป็นแหล่งขายอาหารสดหลายอย่างที่เป็นของนำเข้าแหละคัดเกรดมาแล้ว เลยมีชาวต่างชาติมาเดินแถวนี้ค่อนข้างเยอะค่ะ แต่อย่างที่อธิบายไปในส่วนทำเลค่ะ แถวนี้ไม่ค่อยมีห้างใหญ่ๆมากนัก ห้างใหญ่ต่างๆจะไปเกาะอยู่บนเส้นถนนซุปเปอร์ไฮเวย์มากกว่า ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์จะอยู่ห่างจากที่ตั้งโครงการประมาณ 10 กิโลเมตรค่ะ

สำหรับคนใช้รถ การเดินทางไปไหนมาไหนก็ถือว่าสะดวกถึงแม้จะไม่ได้อยู่ในตัวเมือง เนื่องจากการวางผังเมืองที่ดีทำให้ตามแยกจุดตัดต่างๆมีอุโมงค์ให้วิ่งลอดได้ช่วยลดปัญหาการจราจรไปได้ดีทีเดียว การจราจรที่นี่ก็โล่งๆสบายๆเกือบทั้งวันเลยค่ะ ยกเว้นช่วงเช้าจะติดฝั่งที่วิ่งเข้าเมืองและช่วงเย็นจะติดฝั่งตรงกันข้ามที่วิ่งออกนอกเมือง แต่ก็ติดไม่หนักแบบกรุงเทพฯสามารถไหลไปได้เรื่อยๆแล้วก็ติดไม่นานด้วย ส่วนแถวหน้าโครงการตอนนี้ไม่มีคำว่าติดค่ะ อยากเห็นรถวิ่งผ่านคือต้องนั่งรอดู นานๆทีผ่านมาคันนึง การเข้าตัวเมืองก็ได้หลายเส้นทางขึ้นอยู่กับว่าเราอยากเข้าไปส่วนไหนของตัวเมือง เพราะถนนของที่นี่ออกแบบให้มีลักษณะคล้ายๆใยแมงมุม มีวงแหวนวนรอบเมืองแล้วมีถนนตัดเข้าสู่ตัวเมืองครบทุกด้าน แต่สำหรับคนไม่ใช้รถ  ..ถึงระยะประมาณ 1 กิโลเมตรจะเป็นระยะที่พอเดินได้ แต่ก็ไกลและไม่เหมาะจะเดินตอนกลางคืนค่ะ  ไฟข้างถนนยังติดห่างมาก กลางคืนน่าจะมืดอยู่

วัสดุของที่นี้ให้มามาตรฐานสำหรับราคาระดับนี้ค่ะ รั้วบ้านเป็นแบบรางเลื่อน พื้นบ้านเป็นหินอ่อนและไม้ลามิเนต ห้องน้ำเป็นพื้นกระเบื้องเซรามิก ผนังห้องน้ำปูกระเบื้องจนสุดเพดาน  บ้านได้เพดานมาสูง 2.85 เมตร เพิ่มพื้นที่เก็บของแนวตั้งและการช่วยเพิ่มการถ่ายเทความร้อนในตัวบ้านได้ดี ได้ชุดครัวเข้ากับตัวบ้าน โคมไฟได้เป็นโคมซาลาเปา และไฟ Down light ในห้องน้ำและระเบียง หน้าต่างประตูกระจกเขียวตัดแสง กรอบอลูมิเนียมUPVC สุขภัณฑ์ได้ของ American Standard หรือเทียบเท่า

สาธารณูปโภคของโครงการนี้ได้ สวนสาธารณะ แต่ไม่มี Club House ค่ะ บรรยากาศโครงการลงต้นไม้ไว้พอสมควร  ทางเข้าออกเป็นไม้กระดกและ Access Card แบบระยะไกล มีรปภ. 24 ชั่วโมงและกล้อง CCTV ติดทุกซอย

Judgement

เนื่องจากเป็นโครงการในทำเลที่ Think of Living ไม่คุ้นเคย จึงไม่สามารถให้คะแนนเปรียบเทียบความคุ้มค่าได้ค่ะ

BOTTOM LINE

 โครงการบ้านนนนิภา  เป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่เน้นการอยู่อาศัยแบบพักผ่อน มีความหนาแน่นต่ำ มีการเดินทางที่สะดวกถึงแม้จะห่างตัวเมืองออกมาสักหน่อย เหมาะสำหรับคนที่มีงบประมาณ 2.6 – 5 ล้านบาท  ชอบเที่ยวภูเขาหรือชอบวิวภูเขา ชอบดูดาวสวยๆและธรรมชาติสงบๆ ขณะเดียวกันก็ไม่ไกลจากตัวเมืองมากจนเกินไปนัก

ชอบกด Like ใช่กด Share เลยนะคะ ;)