รูปเปิดเว็ป

รีวิวฉบับที่ 1007 … สวัสดีครับ วันนี้ผมจะพาไปชมรีวิวโครงการ บ้านกลางเมือง สวนหลวง จาก AP ซึ่งเป็นโครงการแรกที่เปิดตัวบ้านแบบใหม่ในรูปแบบบ้านแฝดชื่อว่า X-Trend ทำเลที่ตั้งโครงการตั้งอยู่ในซอยชุมชนมหาดไทย 3 เป็นซอยย่อยเข้ามาจากถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 และสามารถลัดเลาะผ่านม.ราม 2 ไปโผลถนนบางนา-ตราดได้ด้วย ตัวโครงการมีบ้านทั้งหมด 3 แบบ ได้แก่ บ้านแฝด 3 ชั้น และ ทาวน์โฮม 2-3 ชั้น เราไปดูกันว่าที่นี่เค้าจะทำออกมาเป็นแบบไหน

Fact @ 27 January 2016

  • Baan Klang Muang Suan Luang (บ้านกลางเมือง สวนหลวง)
  • บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน)
  • บ้านแฝด UPPER CLASS / ทาวน์โฮม MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : เขตประเวศ
  • เนื้อที่โครงการ 53-1-44.84 ไร่ จำนวน 498 ยูนิต
  • บ้านแฝด 3 ชั้น (X-Trend) ที่ดิน 35 ตรว. พื้นที่ใช้สอย 221 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น (Modernist) ที่ดิน 20 ตรว. พื้นที่ใช้สอย 178 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น (Perfecta) ที่ดิน 20 ตรว. พื้นที่ใช้สอย 128 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • เพดานชั้นทุกชั้นสูงประมาณ 2.60 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น บ้านแฝด 3 ชั้น (X-Trend) 6.49 ล้านบาท (185,428 บาท/ตร.วา, 29,367 บาท/ตร.ม.)
  • ราคาเริ่มต้น ทาวน์โฮม 3 ชั้น (Modernist) 4.39 ล้านบาท (219,500 บาท/ตร.วา, 24,663 บาท/ตร.ม.)
  • ราคาเริ่มต้น ทาวน์โฮม 2 ชั้น (Perfecta) 3.29 ล้านบาท (164,500 บาท/ตร.วา, 25,703 บาท/ตร.ม.)
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : ปลายปี 2015
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1623
  • สำนักงานขาย : 02-261-2518-22

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.670599,100.67296

แผนที่ของโครงการ

แผนที่จากทางโครงการครับ ตั้งอยู่ในซอย ปากซอยเป็นสวนหลวงร.9 และบิ๊กซี ส่วนภายในซอยสามารถลัดเลาะไปผ่านม.รามคำแหง 2 (บางนา) และโผล่ออกไปถนนบางนาตราดได้

แผนที่ระยะไกล

ทำเลของโครงการ บ้านกลางเมือง สวนหลวง อยู่บริเวณฝั่งตะวันออกของกรุงเทพเกือบจะถึงจังหวัดสมุทรปราการ ในส่วนของการเดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนตัวนั้นค่อนข้างสะดวก ถึงแม้โครงการจะตั้งอยู่ในซอยย่อยที่แยกจากถนนหลักอย่างเฉลิมพระเกียรติ ร.9 แต่ก็เป็นซอยย่อยที่สามารถลัดเลาะไปออกถนนเส้นหลักได้ทั้ง 3 ทาง เชื่อมกันหมด ได้แก่ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9, ถนนกาญจนาภิเษก และถนนบางนา–ตราด

และสำหรับคนที่เดินทางมาจากถนนพัฒนาการนั้นในอนาคตจะเดินทางได้สะดวกมากขึ้น เพราะมีถนนตัดใหม่ที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง (ที่เป็นเส้นประ) ซึ่งตัดขยายต่อจากถนนพัฒนาการ เชื่อมเข้ากับถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 จะช่วยย่นระยะการเดินทางจากถนนพัฒนาการ โดยไม่ต้องวิ่งผ่านถนนสุขุมวิท 77 ครับ อีกทั้งยังสามารถเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิได้สะดวกพอสมควร โดยวิ่งไปทางถนนลาดกระบัง ผ่านแยกลาดกระบังแล้วเข้าสนามบินได้เลย ถ้าการจราจรไม่ติดน่าจะใช้เวลาประมาณ 15-20 นาทีก็ถึง

แผนที่อุดมสมบูรณ์

ความอุดมสมบูรณ์ในย่านนี้ส่วนใหญ่บนถนนศรีนครินทร์จะมีโรงงานขนาดใหญ่, เต็นท์รถ, อาคารพาณิชย์ตึกแถวตามริมถนน และห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อย่าง ซีคอนสแควร์ พาราไดซ์พาร์ค สำหรับขาช้อปราคาไม่แพงก็มีตลาดนัดรถไฟขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านหลังห้างซีคอนฯด้วย หรือเซ็นทรัลบางนา ที่อยู่บนถนนบางนา-ตราด ส่วนใครที่จะหาของใช้ในชีวิตประจำวันอาหารสดลองดูในแมพจะเห็นว่ามีทั้ง 7-11, Tesco Lotus, BigC, Tops Market ให้เลือกในระยะไม่ไกลเต็มไปหมด  สำหรับสถานพยาบาลที่อยู่ในบริเวณใกล้ๆ ก็จะมีโรงพยาบาลไทยนครินทร์, ศครินทร์ และสิรินธร

ภายในซอยย่อยด้านหน้าที่ตั้งโครงการส่วนใหญ่จะเป็นบ้านพักอาศัยขนาดเล็กและใหญ่ ทั้งจัดสรรและไม่จัดสรร อาศัยอยู่กันค่อนข้างเยอะ จึงมีร้านอาหารเปิดขึ้นตามแหล่งที่พักอาศัย ทำให้บริเวณแถบนี้ค่อนข้างอุดมสบูรณ์ทีเดียว ยิ่งถ้าวิ่งไปม.รามคำแหง 2 แถวนั้นจะคึกคักเป็นพิเศษหน่อย

1.ไปสี่แยกบางนา

ทีนี้จะมาพูดถึงเรื่องของทางด่วนกันบ้างว่าสามารถไปไหนได้บ้าง เริ่มจากอันแรก

1. ไปทางสี่แยกบางนา(เข้าเมือง) ออกจากหน้าโครงการให้วิ่งออกถนนหลักอย่างเฉลิมพระเกียรติ ร.9 วิ่งไปจนถึงแยกหนองบอนให้เลี้ยวซ้าย ตรงไปจนถึงแยกศิครินทร์ แล้วชิดซ้ายไว้เตรียมกลับรถแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนบางนา-ตราด หลังจากนั้นหาทางขึ้นทางด่วนพิเศษบูรพาวิถี มุ่งหน้าไปทางสี่แยกบางนาและสามารถเข้าเมืองได้เลย

2.ไปเทพารักษ์-พระราม2

2. ไปเทพารักษ์-พระราม 2 ออกจากหน้าโครงการให้เลี้ยวขวาบริเวณสี่แยกลัดเลาะไปทางม.ราม 2 (บางนา) และออกไปสู่ถนนหลักอย่างบางนา-ตราด และให้ตามป้าย กาญจนาภิเษก-พระราม 2 เอาไว้ ก็จะม้วนเข้าถนนกาญจนาภิเษกบริเวณแยกเมกะบางนา เข้าสู่ทางด่วนกาญจนาภิเษก มุ่งหน้าออกเมืองไปยังพระราม 2 ได้

3.ทางด่วนไปชลบุรี

3. ไปบางปะกง-ชลบุรี ออกจากหน้าโครงการให้วิ่งออกถนนหลักอย่างเฉลิมพระเกียรติ ร.9 วิ่งไปจนถึงแยกหนองบอนให้เลี้ยวซ้าย ตรงไปจนถึงแยกศิครินทร์ แล้วชิดซ้ายไว้เตรียมกลับรถแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนบางนา-ตราด ตรงไปจนถึงแถวหน้าเซ็นทรัล ซิตี้ บางนา ให้เตรียมกลับรถ(สะพานเกือกม้า) พอกลับรถมาแล้วนิดเดียวก็มีทางให้ขึ้นทางด่วนพิเศษบูรพาวิถีได้เลย จะไปสิ้นสุดบริเวณหน้าอมตะนครชลบุรี

4.ไปรามคำแหง

4. ไปรามคำแหง-รามอินทรา ออกจากหน้าโครงการให้เลี้ยวขวาบริเวณสี่แยกลัดเลาะไปทางม.ราม 2 (บางนา) และออกไปสู่ถนนหลักอย่างบางนา-ตราด และให้ตามป้ายสุวรรณภูมิ-กาญจนาภิเษก เอาไว้ และก็เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษก(ทล.9) ถ้ามุ่งหน้าไปจะไปโผล่ถนนรามคำแหง และถนนรามอินทราได้

แผนที่การเดินทางวันนี้

แผนที่การเดินทางในวันนี้ ผมมาจากถนนกรุงเทพ-พัทยา(มอเตอร์เวย์) มุ่งหน้าออกเมือง พอถึงแยกพระราม 9-ศรีนครินทร์ แล้วให้ตามป้ายศรีนครินทร์ เลี้ยวตามป้ายมาโผล่ถนนศรีนครินทร์ ผ่านแยกพัฒนาการ –> แยกศรีนุช แล้วถึงแยกหนองบอน(ศรีอุดม) เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 หลังจากนั้นตรงไปประมาณ 2.8 กิโลเมตร จะเจอสามแยกแล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซ.28 ตรงไปประมาณ 1.4 กิโลเมตรแล้วเจอสามแยก เลี้ยวขวาเข้าสู่ซอยชุมชนดมหาดไทย 2 แล้วตรงไปอีกประมาณ 1.3 กิโลเมตร โครงการก็จะอยู่ขวามือ (ถนนหน้าโครงการคือชุมชนมหาดไทย 3)

จากถนนกรุงเทพ-พัทยา(มอเตอร์เวย์) มุ่งหน้าออกเมือง ตามป้ายศรีนคิรนทร์เข้าไว้

ผ่าน Community Mall อย่าง The Nine พระราม 9

จะถึงบริเวณวงแหวรอบนอกให้เราตามป้ายลงถนนศรีนครินทร์

เบี่ยงออกซ้าย

พอออกทางม้วนมาแล้ว เราจะเข้าสู่ถนนศรีนครินทร์แล้ว มุ่งหน้าตรงอย่างเดียว

ผ่านหน้า ลุมพินี เพลส ศรีนครินทร์ หัวหมาก สเตชั่น คอนโด ที่ทางทีมงานพึ่งได้ทำรีวิวไปไม่นาน ตามป้ายอ่อนนุชเอาไว้ก่อน

ถัดไปจากคอนโดลุมพินี จะเจอกับ Max Valu และ Mcdonald แล้วก็แยกพัฒนาการ ให้เราตรงข้ามแยกไปเลย

หลังจากนั้นจะเจอห้าง Thanya Park ทางซ้ายมือ

ตรงมาอีกจะเจอกับแยก “ศรีนุช” ที่ถ้าเลี้ยวซ้ายจะไปถนนลาดกระบัง เลี้ยวขวาไปพระโขนง ส่วนเราตรงไป

มุ่งหน้าตรงขึ้นมาจะเห็นห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ เป็นแหล่งช็อปปิ้ง ดูหนัง หลักๆ ของคนในย่านนี้ก็ว่าได้

เลยซีคอนสแควร์มาอีกหน่อยจะเป็นตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์ ที่อยู่ในซอยศรีนครินทร์ 51  เป็นแหล่งช็อปปิ้ง Fashion Street ซึ่งจะเปิดเฉพาะในวันพฤหัสบดี – วันอาทิตย์ แต่ในช่วงวันศุกร์ – อาทิตย์จะมีร้านมาเปิดมากกว่า

ตรงมาอีกหน่อยจะเห็น HaHa Mall ด้านซ้าย เป็นศูนย์ที่เรียนพิเศษในย่านนี้ที่พึ่งจะเปิดเมื่อปลายปี 57

ถัดมาจะเป็นซอยศรีนครินทร์ 55 เป็นทางที่สามารถเข้าสวนหลวง ร.9 ได้ด้วย ภายในซอยมีตลาดนัดตอนเช้าขนาดใหญ่ ซึ่งจะเปิดในช่วงวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ โดยต้นซอยจะติดกับห้างพาราไดซ์ พาร์ค นั่นเอง

ขับตรงมาจนถึงแยกหนองบอน(ศรีอุดม) โดยเราจะเลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 กันครับ ซึ่งหากเลี้ยวขวาจะเป็นถนนอุดมสุขไปออกสุขุมวิท

บนถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เป็นถนนวิ่งสวนกัน 4 เลน และเป็นถนนที่อยู่ใกล้กับสวนหลวง ร.9 ซึ่งถือเป็นเขตการดูแลพิเศษ จึงทำให้ถนนเส้นนี้ไม่ให้มีรถเมล์วิ่งผ่าน แต่ก็จะมีเป็นรถสองแถวแทน ที่เห็นวิ่งผ่านอยู่ตลอดๆ ก็คือสาย ซีคอน-เสรี-คลองปักหลักนั่นเอง ปั๊มน้ำมันก็มีตลอดเส้นนี้หาง่ายมาก

บรรยากาศสองข้างทางบนถนนเส้นนี้จะมีตึกแถวหรืออาคารพาณิชย์ที่เปิดเป็นร้านอาหาร และร้านค้าตลอดสองข้างทางเลย ดังนั้นแหล่งอาหารการกินหาได้ไม่ยาก มีทั้ง Tops Market Place และก็ BigC Market ด้วย

มินิมาน์ทและร้านค้า ร้านอาหารริมทางมีให้เห็นตลอด ระหว่างขับเข้ามา ตามริมฟุตบาทก็จะปลูกต้นไม้เอาไว้ข้างทางตลอดทั้งสองฝั่ง

ขับมาจะเจอกับโครงการ Beyond ศรีนครินทร์ จาก Nirvana ที่ทางทีมงานได้เคยเข้าไปทำรีวิวเอาไว้แล้ว

หลังจากนั้นตรงมาอีกนิดเดียว จะเจอกับสามแยกที่เลี้ยวขวาจะเข้าสู่ เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซ.28 (ซอยวัดทุ่งลานนา) ให้เราเลี้ยวขวาเลย

ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซ.28 (ซอยวัดทุ่งลานนา) สภาพแวดล้อมเป็นชุมชนอยู่อาศัยแนวราบเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็มีร้านกาแฟ ร้านคาร์แคร์ ออฟฟิศสลับมาให้เห็นอยู่บ้าง

ตรงมาจนถึงบริเวณวงเวียน ให้อ้อมและตรงต่อไปเลยตามรูปประกอบครับ

สภาพแวดล้อมเริ่มเป็นชุมชนอยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้นจากเดิมนิดหน่อย มีอพาร์ทเมนท์ สลับกับร้านค้ามินิมารท์ให้เห็น

หลังจากนั้นเจอกับสามแยก ให้เราเลี้ยวขวาเข้าสู่ซอยชุมชนมหาดไทย 2

ผ่านหน้าสวน 50 พรรษา สิรินธร ทางซ้ายมือ

ตรงมาจนถึงสี่แยกซอยวัดทุ่งลานนา ถ้าเลี้ยวซ้ายจะไปทะลุม.ราม 2 ถ้าเลี้ยวขวาไปทะลุวงเวียนอันที่ผ่านมาได้ ส่วนเราตรงข้ามแยกไป

เข้าสู่ซอยชุมชนมหาดไทย 3 แล้ว ผ่านหน้าหมู่บ้านสวนลลนา ทางขวามือ

การเดินทาง37

ตรงมาอีกนิดหน่อยก็ถึงที่ตั้งโครงการแล้ว ทางขวามือ

ถ้าเลยไป ตรงไปจะเป็นทางไปวัดบางแก้วได้ ถ้าเลี้ยวขวาจะเข้าซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซ.18 สามารถไปทะลุโผล่ถนนหลักอย่างเฉลิมพระเกียรติ ร.9

ตอนนี้ยืนอยู่บริเวณหน้าโครงการแล้ว หันหน้าออกตรงข้ามโครงการ จะเป็นที่ดินเปล่า ติดกันเป็นคอนโดเก่าชื่อ วิคตอรี่ สูงประมาณ 8 ชั้น

ติดกันทางขวาด้านหน้าทางเข้าโครงการ จะเป็นเพิงร้านอาหารเล็กๆ แต่มองไปไกลๆด้านหลังจะเห็นคอนโด Low Rise จากโครงการบ้านสวนลลนา

แผนที่ระยะประชิด**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะครับ

มาดูบริบทรอบๆโครงการกัน เริ่มจากทางเข้าโครงการก่อน คือทิศตะวันออก จะติดกับซอยชุมชนมหาดไทย 3 บริเวณตรงข้ามเป็นที่ดินเปล่าผืนใหญ่ของบุคคลอื่น และก็มีคอนโดวิคตอรี่ สูง 8 ชั้น ส่วนทางทิศใต้จะติดกับชุมชนอยู่อาศัยเดิมบ้านเดี่ยว 1-2 ชั้น ส่วนฝั่งทิศใต้รั้วกำแพงจะติดกับคลองปลัดเที่ยง ความกว้างของคลองประมาณ 20 กว่าเมตร(วัดจาก google) ถัดข้ามไปจะเป็นชุมชนอยู่อาศัยบ้านเดี่ยวสูง 1-2 ชั้นค่อนข้างหนาแน่น สุดท้ายทางฝั่งทิศเหนือช่วงด้านท้ายๆโครงการจะติดกับที่ดินเปล่า ส่วนต้นๆใกล้หน้าโครงการหน่อยจะติดกับโครงการเก่าอย่างบ้านสวนลลนา ที่มีทั้งบ้านเดี่ยว 3 ชั้น และคอนโด Low Rise สูงประมาณ 6 ชั้น

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Family Mart ด้านหน้าโครงการ
  • สวน 50 พรรษามหาจักรี สิรินธร ~ 800 เมตร
  • ม.รามคำแหง วิทยาเขตบางนา ~ 2.2 กิโลเมตร
  • BigC Market ~ 2.9 กิโลเมตร
  • สวนหลวง ร.9 ~ 2.9 กิโลเมตร
  • Tesco Lotus ~ 4.4 กิโลเมตร
  • Tops Market Place ~ 5 กิโลเมตร
  • Paradise Park ~ 6.6 กิโลเมตร
  • HaHa Mall ~ 6.8 กิโลเมตร
  • ซีคอน สแควร์, ตลาดนัดรถไฟ ~ 7.3 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ~ 7.5 กิโลเมตร
  • เซ็นทรัล ซิตี้ บางนา ~ 8 กิโลเมตร
  • Makro สมุทรปราการ ~ 8.6 กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

แผนที่ส่วนของโครงการ

โครงการ บ้านกลางเมือง สวนหลวง มีเนื้อที่โครงการ 53-1-44.84 ไร่ จำนวน 498 ยูนิต ถือเป็นโครงการขนาดใหญ่นะครับ โครงการนี้มีทั้งบ้านแฝด 3 ชั้น และทาวน์โฮม 2-3 ชั้น ปัจจุบันสร้างเสร็จแล้วประมาณ 50% เริ่มสร้างจากด้านหน้าโครงการไล่ไปด้านหลัง ระบบรักษาความปลอดภัยของโครงการประตูทางเข้าหลักโครงการเป็นประตูเลื่อนเหล็กอัตโนมัติ ใช้ระบบ Key Card Access ระยะใกล้ จะมีรปภ.รักษาความปลอดภัยจุดนี้ 24 ชม. และ มีติดตั้ง CCTV บริเวณซุ้มทางเข้าออกด้วย บริเวณด้านหน้าจะมี Family Mart มาตั้งอยู่ด้วย

เมื่อผ่านซุ้มโครงการเข้ามาถึงจะเป็นถนนหลักของโครงการที่มีความกว้าง 8.5 เมตรทั้งสองฝั่งมีเกาะกลางกั้น พอตรงเข้ามาหน่อยถนนหลักจะลดลงเหลือ 12 เมตร ส่วนถนนซอยกว้าง 9 เมตร โครงการมีสวนหย่อมเล็กๆ 2 จุด(ดูในแผนที่) และมี Club House สโมสรที่มีสระว่ายน้ำและฟิสเนตอยู่บริเวณใจกลางโครงการ รั้วกำแพงของโครงการเป็นคสล.ทึบสูง 3 เมตร จะมีปลูกแนวพุ่มไม้บังช่วยให้ดูไม่อึดอัด จากในแผนผังแสดงให้เห็นถึงตำแหน่งของแต่ละโซนบ้านแต่ละประเภทเอาไว้ให้แล้วครับ

การจัดวางตัวบ้านส่วนใหญ่ของโครงการจะหันไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และทิศตะวันตกเฉียงใต้ซึ่งเป็นทิศทางลมเข้าพอดิบพอดีเลยครับ ซึ่งต่างก็อยู่ในทิศทางที่เหมาะสม จึงขึ้นอยู่กับว่าอยากเลือกให้หน้าบ้านหันไปทางไหน และประกอบกับแบบบ้านด้วย

หน้าโครงการ

ภาพจำลองบรรยากาศบริเวณด้านหน้าโครงการ ที่จะเห็นว่าทางซ้ายมือสุดอนาคตจะเป็นที่ตั้งของ Family Mart อำนวนความสะดวกให้ลูกบ้านด้วย

สำหรับพื้นที่ส่วนกลาง ClubHouse จะอยู่ใจกลางโครงการไปด้านท้ายนิดหน่อย ภายในมีสระว่ายน้ำแบบ Outdoor ระบบเกลือ ด้วยขนาดของสระ กว้าง 6 x 14 เมตร ลึก 1.2 เมตร ส่วนภายในอาคาร Clubhouse 2 ชั้น ขนาดไม่ใหญ่มาก ด้านล่างจะเป็น Lobby และห้องน้ำห้องอาบน้ำ และในชั้น 2 เป็นพื้นที่ของห้องฟิตเนส พื้นที่บริเวณรอบๆ ClubHouse ทั้งหมดประมาณ 1 ไร่เศษๆครับ

บริเวณด้านหน้าโครงการ ที่จะเห็นว่าทางซ้ายมือสุดอนาคตจะเป็นที่ตั้งของ Family Mart อำนวนความสะดวกให้ลูกบ้านด้วย

ด้านนอกอาคาร Family Mart สร้างเสร็จแล้วนะครับ รอสินค้ามาลง

รั้วประตูเลื่อนเป็นแบบ 2 ชั้น สามารถเลื่อนเก็บไว้ที่ด้านข้างด้านหลังของป้อมยาม มีประตูเล็กแบบเดินเท้าอยู่ทั้งทางซ้ายและขวามือ โครงการนี้ใช้บัตรแสกนเข้า-ออกกับประตูเลื่อนตลอดนะครับ ไม่ว่าจะช่วงกลางวันหรือกลางคืน บางโครงการจะใช้ไม้กระตกอัตโนมัติในช่วงกลางวัน และช่วงที่มีคนเข้าออกน้อยถึงจะเปลี่ยนไปใช้ประตูเลื่อนอัตโนมัติ แบบโครงการนี้จะดูปลอดภัยกว่านิดนึง เพราะรู้สึกถึงความมิดชิดมากกว่า

ทางเข้าด้านขวามือปลูกพุ่มไม้และต้นไม้เอาไว้ บังสายตาจากเพิงร้านค้าที่อยู่ด้านข้าง และเพิ่มสีเขียวให้แก่สายตา

ประตูเล็กแบบเดินเท้าอยู่ทั้งทางซ้ายและขวามือ

จุดสแกนบัตร Key Card Access ระยะใกล้ สำหรับการเข้าโครงการของลูกบ้าน จะติดอยู่ข้างๆป้อมพี่ยาม แต่ว่าซุ้มหลังคาครอบคลุมมาไม่ถึงจุดสแกนบัตร เวลาฝนตกยื่นมืออกไปมืออาจเปียกได้ ด้านข้างซุ้มจะมีกล้องวงจรปิดที่จับไปที่ทะเบียนรถและหน้าต่างคนขับ

พี่รปภ.สอบถามแลกบัตรทุกครั้งถ้าไม่มี Key Card จะประจำอยู่ที่ซุ้ม 2 คนตลอด 24 ชม.

พอพ้นประตูมาแล้ว พื้นก็ยังเป็นคอนกรีตพิมพ์ลายต่อไปอีกนิดหน่อย

หันมามองทางซ้ายมือเป็นพื้นที่ส่วนหย่อมขนาดเล็กๆจุดนึง

พอเข้ามาแล้วถนนหลักของโครงการจะกว้างฝั่งละ 8.5 เมตร (มีเกาะกลางเป็นสวนและปลูกต้นไม้) มีทางเดินฟุตบาทแบบนี้

ฝั่งขวาก็เช่นกัน ถ้าอีกหน่อยต้นไม้โตและออกใบมากกว่านี้คงร่มรื่นน่าดู ที่เห็นแนวพุ่มไม้ทึบขวามือโครงการเค้าปลูกบังแนวรั้วกำแพงสูงประมาณ 3 เมตร

เข้ามาประมาณไม่ถึง 50 เมตรก็จะเจอ Sale Office และบ้านตัว(บ้านแฝด 3 ชั้น) อย่างอยู่ทางซ้ายมือ

ฝั่งตรงข้าม Sale Office ปัจจุบันเป็นที่จอดรถส่วนของผู้มาติดต่อโครงการแบบนี้

บริเวณโซนด้านหน้าจะเป็นส่วนของบ้านแฝด 3 ชั้นทั้งหมด รวมถึงพื้นที่สีเขียวทางขวามือเช่นกัน

ด้านหลังกำแพง(แนวฝั่งทิศเหนือ) จะติดกับโครงการบ้านสวนลลนา เป็นอาคารสูงประมาณ 6 ชั้น

ตรงมาสุดจะเป็นทางสามแยก ที่เห็นตรงกลางเป็นสวนหย่อม

สวนหย่อมขนาดเล็กแต่มีเก้าอี้คอนกรีตก่อให้นั่งพักผ่อนยามเย็นได้ ด้านข้างจะมีที่ตั้งศาลพระภูมิเล็กๆอยู่

ถนนซอยภายในโครงการกว้างประมาณ 9 เมตร อย่างซอยนี้เป็นโซนของทาวน์โฮม 3 ชั้น

ซอยนี้เป็นโซนของทาวน์โฮม 2 ชั้น ถนนกว้าง 9 เมตรเช่นเดียวกัน

ใครที่เลือกซื้อบ้านแปลงมุม โครงการก็จะปลูกแนวต้นไม้ที่สูงเสมอรั้วช่วยบังสายตาจากภายนอกเอาไว้ให้ครับ

 

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 6 x 14 ม.  ลึก 1.2 ม.
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ขนาดเล็ก ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 4 เครื่อง
  • สวนสาธารณะพื้นที่สีเขียวประมาณ 1 ไร่
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตร
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ เลื่อนไฟฟ้า
  • ถนนหลักกว้าง 8.5 ม.สองฝั่ง(มีเกาะกลางกั้น) และลดลงมาเหลือกว้าง 12 ม.(ช่วงกลางโครงการ) ถนนซอยกว้าง 9 ม.

 

โครงสร้าง


Product Walkthrough

แปลนบ้าน-x-trend

สำหรับบ้านที่จะพาไปชมหลังแรง เป็นบ้านแฝดแบบ 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 222 ตร.ม. บนที่ดินมาตรฐาน 35 ตร.วา หน้าบ้านเป็นที่จอดรถ จอดได้แบบ 3 คัน เข้าบ้านมาจะเป็นห้องรับแขก ห้องรับประทานอาหารต่อเนื่องกัน ซึ่งการที่มีพื้นที่ที่ต่อเนื่องกันแบบนี้ทำให้เราสามารถจัดพื้นที่ใช้สอยตามความต้องการได้ มีหน้าต่างอยู่รอบด้านซึ่งจะช่วยให้บ้านมีแสงธรรมชาติเข้ามา ทำให้บ้านดูโปร่งโล่งขึ้น ฝั่งตรงข้ามกับชุดโต๊ะทานข้าวเป็นครัว(มีห้องเก็บของด้วย) พื้นที่ใหญ่พอสมควรเมื่อเทียบกับบ้าน Scale นี้ ทางโครงการไม่ได้กั้นผนังมาให้ เราสามารถกั้นเพิ่มเติมเป็นครัวปิดได้ ซึ่งจะช่วยกันในเรื่องของกลิ่นเวลาประกอบอาหารได้ดียิ่งขึ้น บริเวณครัวมีหน้าต่างบ้านเลื่อนเพื่อเปิดระบายอากาศ และมีประตูทางออกไปลานซักล้างหลังบ้าน ห้องน้ำชั้นล่างมีพื้นที่อาบน้ำ และติดกันเป็นห้องนอนจะอยู่บริเวณติดกับผนังหน้าบ้าน ห้องนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีผู้สูงอายุอยู่ในบ้าน แต่เราสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นห้องนี้เป็นห้องอเนกประสงค์อย่างห้องดูหนัง ห้องทำงานก็ได้แล้วแต่การใช้งานของแต่ละครอบครัว

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเจอกับห้องนอนใหญ่ 1 ห้อง(อยู่ชิดกับฝั่งหน้าบ้าน) ห้องมีขนาดใหญ่พอสมควรสามารถวางชุดโซฟาปลายเตียง โต๊ะเครื่องแป้ง ตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ได้ มีห้องน้ำและระเบียงในตัว ส่วนฝั่งด้านหลังบ้านเป็นห้องอเนกประสงค์ไว้สำหรับเป็น Family Area ก็ได้ หรือถ้าใครมีสมาชิกในบ้านเยอะก็สามารถกั้นเป็นห้องนอนเพิ่มได้ แต่ต้องลงไปใช้ห้องน้ำข้างล่างนะ

ขึ้นมาที่ชั้น 3 ห้องนอนฝั่งที่อยู่ชิดกับหน้าบ้านรูปแบบจะคล้ายๆเดิม และลดขนาดลงนิดหน่อยและระเบียงจะหายไป เพื่อไปเพิ่มให้กับห้องนอนอีกห้องนึงฝั่งด้านหลังบ้าน ที่มีห้องน้ำและระเบียงในตัว

1

ลักษณะภายนอกของตัวบ้านออกแบบมาในสไตล์ Modern ที่เน้นโทนสีเทาเข้มตัดกับเทาอ่อนและขาว มีชายคาทรงสี่เหลี่ยมออกมาด้านนอกเพื่อช่วยกันแดดได้บางส่วน มีผนังบางส่วน(ห้องนอนชั้นล่าง) เชื่อมต่อกับบ้านข้างๆ เพราะเป็นบ้านแฝดนั่นเอง

เนื่องจากบ้านตัวอย่างไม่มีรั้วให้ดู เลยขอพาไปดูบ้านมาตรฐานจริงนิดนึง

รั้วหน้าบ้านเป็นรั้วเหล็ก เปิดโดยการเลื่อนสไลด์ไปทางซ้ายแบบนี้ ถ้าเปิดแค่นี้ก็จะสามารถจอดรถได้ 2 คัน

แต่ถ้าต้องการจะจอดคันที่ 3 ให้เปิดในส่วนทางขวามือที่เป็นบานพับออกไป

เข้ามาในบ้านทางซ้ายมือจะลงดินไว้ให้เปล่าๆ ผนังรั้วกำแพงไม่ได้ทึบหมดเสียทีเดียว จะมีช่องเหล็กโปร่งเห็นไปยังเพื่อนบ้านได้

บริเวณฐานล้อเลื่อนรั้วก็ก่อคอนกรีตกั้นเอาไว้เป็นสัดส่วน ไม่ให้ดินกระเด็นมาโดน เลอะเทอะ

พื้นที่ด้านข้างบ้านมีระยะห่างกับกำแพงประมาณ 2 เมตร ลงดินเปล่าๆไว้ให้เช่นกัน สามารถเลือกตกแต่งสวนเองได้ตามใจชอบแล้วแต่ไอเดียใครไอเดียมัน มองตรงไปเห็นเฉลียงติดกับประตูที่ออกมาข้างบ้านได้

ถังเก็บน้ำและปั๊มน้ำมีให้มาตรฐานทุกหลัง

พื้นที่ด้านหลังบ้านถ้าใครชอบสวนก็ทำสวนบริเวณนี้เพิ่มสีเขียวให้ดูสบายตาได้ หรือจะสามารถต่อเติมครัวเพิ่มเติมก็ได้ ระยะห่างจากกำแพงประมาณ 2 เมตร

พื้นลานจอดรถเป็นซีเมนต์ฉาบเรียบแผ่นสำเร็จนำมาวางต่อๆกัน แต่เราก็สามารถหาวัสดุปูพื้นอื่นๆมาปูได้ตามความชอบ ที่นิยมกันก็จะเป็นคอนกรีตแสตมป์เพราะมีลวดลายสวยดี ไฟส่องสว่างให้โคมไฟซาละเปามาดวงเดียวน้อยไปหน่อย ที่เห็นบานหน้า Fix 2 บานจะอยู่บริเวณห้องนั่งเล่น

ก่อนประตูทางเข้าจะเป็นเฉลียงเล็กๆยกสเต็ปสูงประมาณ 15 ซม. ส่วนบานประตูหน้าตาเช่นนี้ผิววัสดูเป็นไฮกลอส มีช่องแสงส่องเข้ามาได้(บานเล็กทางขวา) เวลาต้องยกของใหญ่เข้าบ้านก็สามารถเปิดออกได้ทั้งสองบาน

มือจับและตัวล็อคภายในและภายนอก

เข้ามาภายในบ้าน ชั้นล่างจะเป็นพื้นที่ที่ต่อเนื่องกัน มีหน้าต่างรับแสงธรรมชาติเข้ามาในบ้านทำให้บ้านดูโปร่งและสว่าง บ้านมาตรฐานจะให้มาเป็นบ้านโล่งๆ ส่วนในบ้านตัวอย่างจัดพื้นที่เป็นห้องรับแขกและห้องรับประทานอาหารติดกัน ถ้าใครชอบให้เป็นสัดส่วนก็ติดตั้งฉากกั้นกระจกเพิ่มก็ได้นะ พื้นส่วนนี้ทั้งหมดเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้สีขาวครีม ขนาด 60 x 60 เซนติเมตร ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานทุกชั้น 2.60 เมตร

ระยะดูทีวีประมาณ 2.4 เมตร

ด้านหลังจะเป็นช่องแสงบานปิดตายที่มองออกไปจะเป็นพื้นที่จอดรถ บริเวณนี้ถ้าหาชั้นวางทีวีๆแนวยาวก็จะบังกระจกช่วงด้านล่างไปหน่อยนึง

โซฟาของบ้านตัวอย่างจัดมาเป็นแบบแนวยาวตอนเดียว อันนี้เราสามารถเลือกซื้อให้เหมาะสมกับสมาชิกและความต้องการของคนในครอบครัวเองได้เลย

ติดกันด้านหลังเป็นพื้นที่รับประทานอาหาร ที่เห็นประตูทางซ้ายเป็นทางออกไปลานซักล้างด้านหลังบ้าน

โซนรับประทานอาหาร บ้านตัวอย่างจัดไว้ให้ดูแบบ 6 ที่นั่ง พื้นที่ส่วนนี้ผนังข้างบ้านมีประตูกระจกบานเลื่อน และ ผนังด้านหลังก็มีหน้าต่าง ช่วยในการระบายอากาศ และทำให้ห้องดูโปร่ง สว่าง สามาถมองเห็นวิวได้ในขณะที่นั่งทานข้าว

พื้นที่ทางเดินฝั่งออกไปด้านข้างบ้านก็ยังเหลือพอสมควรไม่อึดอัดคับแคบเกินไป

ชุดรูปแบบหน้าต่างติดกับฝั่งหลังบ้าน เป็นบานเลื่อนตอนเดียว ที่เหลือเป็นบาน Fix

ประตูกระจกบานเลื่อนทางออกไปด้านข้างบาน เป็นที่รับแสงธรรมชาติชั้นดี วงกบเป็นอลูมิเนียมสีขาวค่อนข้างหนาแข็งแรง

ตัวล็อคเป็นแบบสองชั้น ชั้นแรกเป็นแบบเซาะร่องกดลงไป อีกชั้นนึงเป็นตัวล็อคแบบก้นห้อยโยกขึ้นและลง

พื้นที่ทางออกไปนอกบ้านฝั่งด้านข้างบ้านต้องระวังความสูงนิดนึง ประมาณ 20 ซม.

กลับเข้ามาในตัวบ้าน ฝั่งตรงข้ามโต๊ะทานข้าวเป็นครัว แต่ผมขอพาไปฝั่งซ้ายมือที่ชิดกับหน้าบ้านก่อน จะเป็นส่วนของห้องนอนและห้องน้ำ

ภายในห้องนอน วางเตียงไซส์ 5 ฟุตเอาไว้ชิดผนังด้านนึงที่ติดกับหน้าต่างช่องแสง ส่วนระยะทางเดินปลายเตียงเหลือประมาณ 60 ซม. สามารถทำเป็นชั้นวางทีวีแบบแขวนผนังได้

ระยะด้านข้างเตียงฝั่งนี้ถ้า Built-In ตู้เสื้อผ้าแล้วก็ยังเหลือทางเดินไปมาได้อีกประมาณ 50 ซม. แต่ไม่สามารถวางโต๊ะหัวเตียงได้นะครับ

ฝั่งที่ติดกับประตูเป็นพื้นที่ตู้เสื้อผ้า

หน้าต่างช่องแสงเป็นแบบนี้ ด้านบนเป็นบานเลื่อน ด้านล่างเป็นบาน Fix

ภายในห้องน้ำชั้นล่างเป็นแบบแยกส่วนแห้งและเปียก มีฟังก์ชั่นการใช้งานครบ พื้นห้องน้ำลดระดับลงประมาณ 5 ซม. สามารถทำความสะอาดได้ไม่ต้องกลัวกระเด็นออกไปพื้นห้องโถง อ้อ..ฉากกั้นกระจกอาบน้ำไม่ได้นะครับ ต้องไปหาซื้อเพิ่มติดเอง

อ่างล้างมือและก๊อกน้ำของ Prema หรือเทียบเท่า ไม่มีชุดตู้ใต้อ่างหรือเคาน์เตอร์รอบอ่าง

พื้นที่วางสุขภัณฑ์อยู่ติดกับพื้นที่อาบน้ำ ค่อนข้างอึดอัดเล็กน้อยแต่ก็ใช้งานได้

พื้นที่อาบน้ำประมาณ 0.8 x 0.9 เมตร ตัวพื้นลดระดับลงอีกประมาณ 3 ซม.

หน้าตาฝักบัวเป็นแบบนี้ ของ Prema หรือเทียบเท่า ด้านหลังเตรียมติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นเอาไว้ให้

ไฟเพดานเป็นโคมดาวน์ไลท์ 2 ดวง มีพัดลมดูดอากาศมาให้ เนื่องจากว่าตำแหน่งของห้องน้ำอยู่ใต้บันได บางส่วนจึงมีสเต็ปแบบที่เห็นในรูป

กลับมาดูในส่วนบริเวณตรงข้ามโต๊ะรับประทานอาหารกันบ้างส่วนที่ติดกับบันไดทางซ้ายมือเป็นส่วนเว้า เราสามารถ Built-In ตามแบบ้านตัวอย่างเอาไว้เป็นชั้นโชว์วางของได้

ประตูที่ออกไปทางซักล้างหลังบ้านมีบันไดสเต็ปให้

ส่วนของครัวเป็นแนวลึกเข้าไป เข้ามาถึงทางขวามือจะเป็นพื้นที่วางตู้เย็นก่อน

พื้นทีวางตู้เย็นเหลือเฟือ เราสามารถเลือกตู้เย็นขนาดใหญ่กว่านี้ก็ได้

ชุดครัวนี่เราไม่ได้นะครับ โครงการทำให้ดูไว้เป็นไอเดียเฉยๆ ของจริงจะมีแค่เดินท่อน้ำดีน้ำทิ้งเอาไว้ให้

บริเวณผนังมีหน้าต่างช่องแสงออกไปยังหลังบ้าน ถ้าเราทำครัวเองแล้วติดตั้งอ่างล้างจานไว้บริเวณนี้จะดีนะครับ ทำให้ระบายถ่ายเทความชื้นได้ดี

ฝั่งตรงข้ามกับหน้าต่างจะเป็นประตูห้องเก็บของหน้าตาเช่นนี้

ภายในห้องเก็บของขนาดไม่ใหญ่มาก พื้นภายในปูระเบื้องเอาไว้ให้ เพดานมีไฟนีออนส่องสว่างให้

บันไดขึ้นชั้น 2 อยู่บริเวณใจกลางบ้าน พื้นบันไดเป็นไม้ยางพาราประสานทำสีธรรมชาติ ต้องขึ้นไป 3 ขั้น ถึงจะมีมือจับราว แนะนำถ้าหาติดเพิ่มได้ก็ติดเลยครับ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยของคนในบ้าน

ขึ้นมาหน่อยนึงก็จะเจอชานพักบันไดแบบสามเหลี่ยม 2 จุด ต้องขึ้นลงระวังนิดนึง เรามีวีดีโออธิบายประกอบจาก Mr.Oe และ Mr.Boom หัวข้อเรื่อง “การออกแบบบันไดในบ้าน”

หลังจากนั้นขึ้นมาก็จะเจอชานพักบันไดอีกจุดเป็นชานพักสี่เหลี่ยม ด้านบนมีหน้าต่างช่องแสงบาน Fix อยู่

ขึ้นมาชั้นบน ก็จะเจอกับส่วนโถงเป็นพื้นไม้ลามิเนตหนา 8 mm. สีใกล้เคียงกับบันได

ทางขวามือจะเป็นส่วนของห้องนอน ที่กินพื้นที่บริเวณตรึ่งนึงของซีกหน้าบ้าน ทางซ้ายมือเป็นห้องอเนกประสงค์

เรามาดูในห้องนอนกันก่อน ในห้องนอนโครงการวางเตียง King Size เอาไว้ให้ดู ว่าพื้นที่ยังเหลือเฟือรอบด้านเลย และมีหน้าต่างช่องแสงส่องเข้ามารอบทิศ

ทางซ้ายมือหัวเตียงเหลือพื้นที่เกือบ 1 เมตร ด้านหลังโต๊ะหัวเตียงมีหน้าต่างช่องแสงบานกระทุ้ง

ระยะทางเดินปลายเตียง ขนาดมีชั้นวางทีวีแล้วยังเหลือทางเดินได้อีกประมาณ 50 ซม. สามารถทำทีวีแขวนผนังแบบนี้ เราจะได้พื้นที่วางของได้เต็มที่

ฝั่งขวามือของหัวเตียงเหมือนกันฝั่งซ้าย แต่ฝั่งนี้จะติดกับทางออกระเบียง ระยะห่างประมาณ 60 ซม.

บานกระทุ้งที่หน้าต่างหัวเตียงเปิดออกได้ค่อนข้างกว้างพอสมควร

ระเบียงขนาดไม่ใหญ่มาก กว้างประมาณ 60 ซม. ยาวประมาณ 2 เมตรนิดๆ ส่วนราวกันตกเป็นโครงเหล็กโปร่งสูงประมาณ 1.1 เมตร

ระยะนอนดูทีวีประมาณ 2.4 เมตร เวลานอนดูจะได้ฟีลลิ่งประมาณนี้

ทางซ้ายมือจะมีหน้าต่างบานเลื่อนช่องแสงอีกจุดนึง สามารถทำเป็นมุมโต๊ะเครื่องแป้งเก๋ๆที่ได้แสงธรรมชาติแบบนี้ได้ ด้านขวาเหลือทำเป็นตู้เสื้อผ้าเล็กๆได้อีกตู้

ฝั่งตรงข้ามก็สามรถทำตู้เสื้อผ้าได้อีกจุด หรือถ้าจะไม่ใส่หน้าบานทำเป็นมุม Walk in Closet เลยก็ได้

ภาบในห้องน้ำ หน้าตาดูดี แยกส่วนแห้งและเปียกเอาไว้ ตรงกลางห้องเป็นส่วนอ่างล้างมือ ขวามือเป็นสุขภัณฑ์ และซ้ายมือเป็นพื้นที่อาบน้ำ พื้นในห้องน้ำเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ผิวด้านสีเทาไซส์ 60 x 60 ซม.

ด้านหลังอ่างล้างมือทำเป็น Low Wall เล็กๆ สามารถวางของใช้จำเป็นได้ ส่วนอ่างล้างมือและก๊อกของ Prema หรือเทียบเท่า มีชุดตู้ใต้อ่างให้แต่ไม่มีหน้าบาน

ทางขวามือเป็นพื้นที่วางสุขภัณฑ์ ไอ่อึดอัดเหมือห้องชั้นล่างแล้ว

พื้นที่อาบน้ำของจริงไม่ได้ฉากกั้นอาบน้ำมา แต่พื้นที่อาบน้ำจะลดระดับพื้นลงเล็กน้อย ขนาดพื้นที่อาบน้ำประมาณ 1 x 1.6 เมตร ทางขวามือเป็นหน้าตาชุดฝักบัว มีที่วางสบู่เล็กๆมาให้อันเดียว

ผนังด้านข้างมีหน้าต่างช่องแสงและระบายอากาศได้

กลับมานอกห้อง ที่เป็นพื้นที่ห้องอเนกประสงค์ บริเวณนี้ก็ได้หน้าต่างช่องแสงจากทั้ง 3 จุดทำให้ดูโปร่งโล่ง

พื้นที่นี้สำหรับเป็น Family Area หรือถ้าใครมีสมาชิกในบ้านเยอะก็สามารถกั้นเป็นห้องนอนเพิ่มได้ (แต่ต้องลงไปใช้ห้องน้ำข้างล่างนะ) แต่บ้านตัวอย่างตกแต่งมาเป็นพื้นที่นั่งเล่นเผื่อว่ากลางคืนไม่ต้องให้สมาชิกในบ้านลงไปดูทีวีข้างล่าง หรือถ้ามีสมาชิกหลายคนก็แยกกันดูก็ได้ ระยะดูทีวีประมาณ 2.2 เมตร

ฝั่งตรงข้ามมีพื้นที่เล็กๆ ที่อยู่ติดกับบันได

สามารถทำเป็นมุมโต๊ะทำงานหรือ่านหนังสือเล็กๆแบบนี้ได้

หรือทำเป็นโซฟาชิดผนังเล็กๆแบบนี้ตามไอเดียของบ้านตัวอย่างก็ได้นะ

ต่อมาขึ้นไปดูชั้นบนกันบ้าง

ขึ้นมาชั้นบนแล้วก้มลงไปดู รูปแบบชานพักของบันไดจะเหมือกับชั้น 1 ขึ้นชั้น 2 เป๊ะ

ช่องแสงก็อยู่ตำแหน่งเดียวกันครับ

ขึ้นมาชั้นบนแล้ว ทางขวามือจะเป็นฝั่งหน้าบ้าน ผมจะพาไปดูห้องนี้ก่อน

ห้องนอนนี้กว้างมาก กินพื้นที่ครึ่งซีกหน้าบ้านเอาไว้หมดเลย แต่ไม่มีระเบียงในตัวนะ

ถ้าหันหัวเตียงออกไปทางฝั่งหน้าบ้าน ระยะทางเดินปลายเตียงจะเหลือประมาณ 60 ซม.

ปลายเตียงสามารถทำเป็นมุมแบบนี้ได้

หัวเตียงจะมีหน้าต่างช่องแสงให้ แต่บ้านตัวอย่างดันเอากระจักมาบังไว้

มองย้อนกลับไป ทางซ้ายมือเป็นพื้นที่วางตู้เสื้อผ้า และมีห้องน้ำในตัว

ภายในห้องน้ำฟังก์ชั่นคล้ายๆกับห้องน้ำภายในห้องนอนชั้น 2

จะแตกต่างกันที่ผนัง Low Wall ด้านหลังยาวกว่า และก็ไม่มีชุดตู้ใต้อ่างล้างมือ ที่เหลือก็เหมือนกัน

พื้นที่อาบน้ำเหมือนกัน ขนาดเท่ากัน แตกต่างกันที่หน้าตาชุดฝักบัว

มาดูห้องนอนสุดท้ายกันบ้าง โครงการเค้าวางเตียงไซส์ 3 ฟุตมา 2 ตัว  แต่ถ้าใครไม่มีลูกสองคนก็ ทำเป็นเตียงไซส์ 5-6 ไปเลยก็ได้ มีพื้นที่สามารถวางได้ ด้านข้างเตียงฝั่งนึงติดกับหน้าต่างช่องแสง

ลองเปิดม่านให้ดูเป็นแบบนี้ครับ ติดกันจะเป็นพื้นที่เว้าลงไป เป็นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้า

ปลายเตียงสามารถทำเป็นชุดโต๊ะติดผนังสำหรับอ่านหนังสือทำการบ้านได้ ชั้นบนผนังก็สามารถทำเป็นชั้นลอยเก็บของได้เช่นกัน

ถึงแม้จะทำโต๊ะปลายเตียงไปแล้ว แต่ก็ยังมีพื้นที่เดินเข้าออกไปมาได้กว้างขวางอยู่

ห้องนอนห้องนี้มีห้องน้ำในตัวนะครับ ระหว่างเดินไปห้องน้ำ จะมีหน้าต่างช่องแสงอีกจุด (ประตูทางซ้ายออกไปยังโถงทางเดิน)

ภายในห้องน้ำฟังก์ชั่นการใช้งานครบเหมือนกัน วัสดุอุปกรณ์เหมือนกันกับห้องก่อนหน้า ฉากกั้นอาบน้ำเราไม่ได้นะ

ด้านข้างอ่างล้างมือเป็นหน้าต่างช่องแสง ด้านบนสามารถกระทุ้งเปิดออกได้ ถ่ายเทอากาศและความชื้นได้

พื้นที่อาบน้ำประมาณ 0.9 x 1.1 เมตร

เนื่องจากบ้านตัวอย่างไม่ได้ให้ฉากกั้นอาบน้ำมา เลยอยากจะบอกไว้ก่อนถ้าติดฉากกั้นกระจกแบบนี้ จะชนกับอ่างล้างมือนะครับ วิธีแก้ก็มีหลายอย่างอาทิเช่นติดสต็อปเปอร์เป็นยางกันกระแทก หรือ เปลี่ยนให้เปิดบานประตูดันเข้าไปในพื้นที่อาบน้ำแทน

 

แบบบ้านMODERNIST

อีกหลังเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น แบบบ้านมีชื่อว่า Modernist พื้นที่ใช้สอย 178 ตร.ม. เป็นบ้านหน้ากว้าง 5 ม. จากแปลนชั้น 1 เริ่มที่ลานจอดรถจอดได้ 2 คันแบบแน่นๆหน่อย เข้ามาในบ้านเจอส่วนของห้องนั่งเล่น เชื่อมกับส่วนรับประทานอาหาร ห้องน้ำชั้น 1 เป็นแบบ Powder Room ไม่มีส่วนอาบน้ำ ติดกันเป็นห้องครัวได้เป็นครัวปิด ส่วนครัวจะเชื่อมออกหลังบ้านได้เลยไม่มีประตู บันไดจะอยู่ติดกับฝั่งประตูหน้าบ้านเลย

ขึ้นมาชั้น 2 จะเจอห้องน้ำจะตรงกับบันไดเลยมีประตูเข้า 2 ทาง คือจากห้องนอน 2 และจากโถงบันไดครับ ห้องนอน 2 ขนาดใหญ่พอประมาณ มีหน้าต่างในห้อง และมีประตูเข้าห้องน้ำจากในห้องนอนได้เลยทำให้สะดวกเวลาใช้งาน ติดกันจะเป็นส่วนห้องนั่งเล่น ซึ่งมีระเบียงให้ด้วยครับ ตำแหน่งของบันไดขึ้นชั้น 3 อยู่ฝั่งเดียวกับชั้น 1

ขึ้นมาชั้น 3 จะเจอห้องน้ำแบบเดียวกับชั้น 2 เลย ห้องนอน 1 (Master Bedroom) ขนาดใกล้เคียงกับห้องนอน 2 ต่างกันแค่ตำแหน่งประตูทางเข้า ทำให้เหลือพื้นที่รอบๆเตียงมากกว่า มีประตูเข้าห้องน้ำจากในห้องเช่นกัน ติดกันเป็นห้องนอน 3 จะอยู่ฝั่งหน้าบ้าน ห้องนี้จะได้ระเบียงด้วยนะ ไปดูบ้านตัวอย่างกันดีกว่า

2

บ้านใช้โทนน้ำตาลเข้มตัดกับน้ำตาลอ่อน หน้าตาภายนอกดูธรรมดา ไม่ค่อยมีลูกเล่นเท่าไหร่ บ้านตัวอย่างจะทำสวนไว้ด้านหน้าแต่บ้านจริงจะเป็นรั้วโปร่งสูง 1.5 เมตรแทน บ้านหน้ากว้าง 5 ม.

รั้วหน้าบ้านของจริงจะเป็นแบบนี้ เป็นรั้วเหล็กโปร่งฝั่งละ 2 ตอน เปิดเข้าไปตัวบ้าน พื้นที่ลานจอดรถเป็นพื้นซีเมนต์ปาดเรียบ ไม่ได้แยกโครงสร้างจากตัวบ้าน

มองไปทางขวามือ รั้วจะไม่ทึบสนิททั้งหมด เป็นช่องลมระหว่างกำแพงเพื่อนบ้านให้ดูไม่อึดอัด มีก๊อกน้ำให้ 1 จุด

เฉลียงหน้าบ้านให้มาเล็กๆแค่ประมาณ 30 ซม. พื้นที่เฉลียงใช้ได้แค่วางรองเท้า ดังนั้นเวลาจะถอยรถเข้ามาจอดควรใช้ความระมัดระวัง เพราะมีโอกาสจะโดนประตูก่อนถึงเฉลียงครับ มีปลั๊กไฟฝารอบกันน้ำให้ทางซ้ายมือ ส่วนประตูและหน้าต่างเป็นอลูมิเนียมสีขาว กระจกสีเขียวใสตัดแสง

มือจับประตูเป็นแบบเซาะร่อง วงกบค่อนข้างได้วัสดุอย่างดี หนาแน่น มีการซีลเก็บเสียงด้วยสักหลาดฟูก

เดินเข้ามาในบ้านเจอส่วนของห้องนั่งเล่นก่อน ด้านในสุดเป็นส่วนรับประทานอาหารซ้ายมือเป็นห้องน้ำและห้องครัว พื้นชั้นล่างเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ 60 x 60 ซม. ฝ้าสูง 2.6 ม. ผนังของจริงจะเป็นฉาบเรียบทาสีขาวครับ

บ้านตัวอย่างวางโซฟาขนาด 2 ที่นั่งให้ดู ด้านข้างซ้ายขวา มีพื้นที่เหลือวางโต๊ะด้านข้างทั้งคู่ แต่ถ้าใครมีแขกไปมาหน่อยหรือครอบครัวอยู่อาศัยหลายคน มีพื้นที่พอสำหรับวางโซฟาตัว L ครับ

 

ระยะดูทีวีสบายๆ ประมาณ 3.7 ม. ซ้ายมือเป็นบันไดขึ้นชั้น 2 ขวามือประตูสีขาวเป็นห้องเก็บของ

ห้องเก็บของของจริงจะเป็นบานประตูธรรมดานะครับ ประตูทางเข้าสามารเดินเข้าได้ไม่ต้องก้มๆเงยๆ สะดวกเวลาใช้งานครับ อันนี้เป็นไอเดียจากบ้านตัวอย่าง

มุมนี้มองย้อนหลับไปทางประตูทางเข้าหน้าบ้าน

ถัดมาก่อนจะถึงส่วนรับประทานอาหาร ทางขวามือมีพื้นที่เหลืออยู่บ้าง

พื้นที่บริเวณนี้สามารถ Built-In เป็นตู้เก็บของชั้นวางของ หรือทำเป็นโต๊ะอ่านหนังสือทำงานเล็กๆก็ได้

ถัดมาส่วนรับประทานอาหาร วางโต๊ะขนาด 4 ที่นั่งให้ดู เหลือพื้นที่เดินได้รอบโต๊ะ ซ้ายมือเป็นห้องน้ำและห้องครัว มีหน้าต่างบานเลื่อนด้านขวามือเลื่อนได้ 2 บานกลางที่เหลือเป็นบานติดตาย ตรงไปด้านในสุดเป็นประตูบานเลื่อนออกหลังบ้าน

รูปแบบหน้าต่างบ้านเลื่อนด้านข้างนี่เฉพาะคนที่เลือกแปลงริม มุม เท่านั้นนะครับ

ประตูกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่ออกไปพื้นที่หลังบ้าน

ข้างๆโต๊ะรับประทานอาหารซ้ายมือเป็นห้องน้ำและห้องครัว เราไปดูห้องน้ำกันก่อน

ห้องน้ำเป็น แบบ Powder Room ไม่มีพื้นที่อาบน้ำให้นะครับ ต้องไปใช้ด้านบน ห้องน้ำขนาดไม่ใหญ่ พื้นห้องน้ำลดระดับจากห้องโถงลงประมาณ 5 ซม.

ผนังกำแพงเป็น Low Wall เอาไว้วางของใช้ได้เต็มด้านนึง วัสดุอ่างล้างมือและสุขภัณฑ์เป็นของ American Standard หรือเทียบเท่าครับ

ผนังด้านข้างฝั่งหลังบ้าน มีหน้าต่างบานเลื่อน สามารถเปิดออกระบายความชื้นและอากาศถ่ายเทเข้ามาได้

ออกไปที่ครัวด้านหลัง ครัวพื้นจะเป็นกระเบื้องผิวด้าน ระดับพื้นครัวจะต่ำกว่าพื้นบ้าน ช่วยให้บำรุงรักษาง่ายขึ้น ขนาดครัวไม่ใหญ่มากใครที่ชอบทำครัวอาจจะต้องต่อเติมเพิ่ม (เคาน์เตอร์ครัวไม่ได้นะครับ) บ้านมาตรฐานจะแค่เดินท่อน้ำดี น้ำเสียไว้ให้  ไฟได้เป็นโคมซาลาเปา

ส่วนครัวจะเปิดโล่งออกหลังบ้านได้เลยไม่มีประตูกั้นให้ เพื่อใครจะต่อเติมเพิ่มได้ ด้านหลังบ้านมีระยะห่างไปถึงรั้วกำแพงประมาณ 2 เมตร มีปลั๊กไฟฝาครอบกันน้ำ และก๊อกน้ำให้

เงยหน้ามองขึ้นไปชั้นบน จะเห็นด้านนอกหน้าต่างจะมีพื้นที่สำหรับวางคอมแอร์ทั้งชั้น 2-3

บันไดขึ้นชั้น 2 อยู่ติดกับประตูหน้าบ้านเลย พื้นบันไดเป็นไม้ยางพาราประสานทำสีธรรมชาติ มีช่องแสงให้เป็นบานติดตาย 1 บาน ส่วนทางขึ้นบันไดไม่มีมือจับราว แนะนำถ้าหาติดเพิ่มได้ก็ติดเลยครับ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยของคนในบ้าน

ขึ้นมาชั้น 2 ตรงไปจะเป็นห้องน้ำชึ่งมีทางเข้าออก 2 ทาง ขวามือเป็นห้องนอน 2 ส่วน Master Bedroom จะอยู่ชั้น 3 อีกฝั่งจะเป็นส่วนของห้องนั่งเล่นและทางขึ้นชั้น 3 พื้นชั้น 2 และ 3 จะได้เป็นไม้ลามิเนตหนา 8 มม.

เข้ามาดูในส่วนของห้องนอน 2 ขวามือเป็นเตียงนอน บ้านตัวอย่างวางเตียงขนาด 5 ฟุตให้ดู โดยให้เตียงชิดผนังด้านในของห้อง พื้นที่ปลายเตียงเหลือประมาณ 30 ซม. ระยะดูทีวีประมาณ 2.6 ม. ติดกับหัวเตียงมีพื้นที่เหลือวางโต๊ะหัวเตียงได้

บริเวณข้างโต๊ะหัวเตียงมีหน้าต่างกระจกบานเลื่อนช่องแสงมาให้ เราสามารถใช้ไอเดียจากบ้านตัวอย่างคือทำเป็นโต๊ะทำงานอ่านหนังสือเล็กๆแบบนี้ จะได้ประโยชน์จากช่องแสงธรรมชาติด้วย

ติดกันจะเป็นพื้นที่สำหรับทำตู้เสื้อผ้า ไซส์นี้คนนึงกำลังพอดีครับ ซ้ายมือฝั่งผนังหลังบ้านมีหน้าต่างช่องแสงอีกจุดนึง

ฝั่งตรงข้ามกับตู้เสื้อผ้าจะเป็นประตูห้องน้ำในตัว ติดกันทางซ้ายมือจะเหลือพื้นที่ เราสามารถ Built-In เป็นชุดโต๊ะเครื่องแป้งแบบนี้ได้

ในห้องน้ำสุขภัณฑ์ของ American Standard ทั้งหมด ชักโครกอยู่ตรงกลางซ้ายมือเป็นอ่างล้างหน้า ที่เห็นประตูทางเข้าตรงกลางสามารถเข้าจากโถงบันได

อ่างล้างหน้าได้มาแบบเปลือยๆไม่มีตู้ใต้อ่างหรือเคาน์เตอร์มาให้นะ ส่วนผนังจะทำเป็น Low Wall มาให้วางของได้เยอะพอสมควร

ส่วนเปียกไม่มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้ต้องติดเพิ่มเอง มีช่องแสงให้ขวามือ ไม่มีที่วางอุปกรณ์อาบน้ำให้หาซื้อเพิ่มเองได้ไม่ยาก

พื้นที่อาบน้ำขนาดประมาณ 0.7 x 0.9 เมตร ถูกกั้นด้วยธรณีก่อสูงประมาณ 5 ซม.

หน้าตาชุดฝักบัวค่อนข้างดูดี และปรับระดับน้ำได้ ด้านหลังเตรียมเอาไว้ให้สำหรับติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นได้

โถงทางเดินไปห้องนั่งเล่นฝั่งหน้าบ้าน และทางขึ้นชั้น 3

ห้องนั่งเล่นวางโซฟาตัวแบบ 2 ที่นั่งมาให้ดู มีหน้าต่างบานเลื่อนซ้ายมือ ขวามือเป็นประตูออกระเบียง ห้องนี้ได้ช่องแสงส่องเข้ามามากพอสมควร แต่อย่าลืมว่านี้เป็นแบบหลังริม ถ้าแปลงกลางก็จะมีแค่ประตูทางออกไประเบียงเท่านั้น

ระเบียงความกว้างประมาณ 70 ซม. พื้นปูกระเบื้องเคลือบธรรมดาสีครีม ราวเหล็กกันตกเป็นเหล็กโปร่งพ่นสีดำสูงประมาณ 1.1 เมตร มีพื้นที่สำหรัวางคอมแอร์ได้ หรือจะปลูกต้นไม้ประถางเล็กๆก็ได้

มองกลับเข้ามาด้านในฝั่งตรงข้าม Built-in ตู้มาให้ดู ใช้เป็นไอเดียวได้นะ

ระยะดูทีวีประมาณ 3.6 ม. ซ้ายมือเป็นบันไดขึ้นชั้น 3 ตำแหน่งของทางขึ้นบันไดจะเหมือนกับทางขึ้นชั้นล่างเลย

รูปแบบเหมือนกัน พอขึ้นมาแล้วมองย้อนกลับไปชั้นล่าง ช่องแสงบริเวณทางขึ้นชั้นนี้จะมี 2 บาน ทำให้กลางวันแสงธรรมชาติส่องเข้ามาได้มาก ไม่ต้องเปิดไฟก็ได้

ขึ้นมาชั้น 3 เหมือนกับชั้น 2 เลยตรงไปจะเป็นห้องน้ำมีประตูเข้าออก 2 ทางเช่นกัน ขวามือเป็นห้องนอน 1 (Master Bedroom) อีกฝั่งจะเป็นห้องนอน 3

เข้ามาในห้องนอน ซ้ายมือเป็นเตียงนอนวางไซส์ 5 ฟุตเอาไว้  พื้นที่ปลายเตียงเหลือประมาณ 50 ซม. ขวามือเป็นประตูเข้าห้องน้ำ ซึ่งด้านในห้องน้ำเหมือนกับชั้น 2 เลย

พื้นที่ด้านข้างเตียงฝั่งซ้าย(ฝั่งใกลผนังหลังบ้าน) เหลือระยะประมาณ 60 ซม. ส่วนฝั่งขวาเหลือเฟือ

ติดกับพื้นที่โต๊ะหัวเตียงด้านขวามือ จะเป็นพื้นที่โล่งขนาดใหญ่ บ้านตัวอย่างจัดให้เป็นโต๊ะเครื่องแป้งติดกับโต๊ะหัวเตียง ฝั่งผนังทางขวาเป็นตู้เสื้อผ้า Built-in

ระยะดูทีวีประมาณ 2.8 ม. เวลานอนดูทีวีจะได้ฟีลประมาณนี้ แต่ต้องจัดทีวีสักไซส์ 50 นิ้วขึ้นไปนะไม่งั้นจะต้องเพ่งเอา

ภายในห้องน้ำฟังก์ชั่นและตำแหน่งทุกอย่างเหมือนกับชั้น 2 เป๊ะเลย ไม่ขอพูดถึงเพิ่มนะครับ

มาดูห้องนอนฝั่งหน้าบ้านกันบ้าน ในห้องนอนวางเตียงเดี่ยวไซส์ 3 ฟุตครึ่งมาให้ดู ห้องนี้ได้ระเบียงเนื่องจากอยู่ติดกับหน้าบ้าน

พื้นที่ข้างเตียงฝั่งซ้ายและขวาเหลือประมาณ 1 เมตร ถ้าเหลือขนาดนี้สามารถปรับเปลี่ยนเป็นเตียงไซส์ 5 ฟุตก็ได้นะนอนสบายดี แต่แบบนี้จะวางโต๊ะหัวเตียงได้ 2 ฝั่ง

พื้นที่ปลายเตียงเหลือประมาณ 1.4 ม. เดินสบายๆ สามารถทำเป็นโต๊ะทำการบ้านอ่านหนังสือ หรือชั้นเก็บหนังสือก็ได้นะ

ประตูกระจกบานเลื่อนออกไประเบียงได้แสงส่องเข้ามามากพอสมควร

 

มองย้อนกลับเข้ามาในห้องมีพื้นที่สำหรับโต๊ะเครื่องแป้ง และทำตู้เสื้อผ้าได้

แบบบ้านPERFECTA

บ้านอีกแบบในโครงการคือ ทาวน์โฮม 2 ชั้น แบบบ้านมีชื่อว่า Perfecta พื้นที่ใช้สอย 128 ตร.ม. เป็นบ้านหน้ากว้าง 5.5 ม. จากแปลนชั้น 1 เริ่มที่ลานจอดรถจอดได้ 2 คันแบบสบายๆ เข้ามาในบ้านเจอส่วนของห้องนั่งเล่น เชื่อมกับส่วนรับประทานอาหารและครัว ห้องน้ำชั้น 1 เป็นแบบ Powder Room ไม่มีส่วนอาบน้ำ หลังบ้านเป็นพื้นที่ซักล้าง

ขึ้นมาชั้น 2 จะเจอประตูสองบ้านใกล้ๆ(ฝั่งหลังบ้าน) เป็นห้องนอนเล็กทั้งคู่มีหน้าต่างในห้อง ส่วน Master Bedroom อยู่ฝั่งหน้าบ้าน กินพื้นที่ประมาณ 1 ใน 3 ของฝั่งหน้าบ้าน มีระเบียงในตัวแต่ขนาดไม่ใหญ่มาก ส่วนห้องน้ำอยู่โถงทางเดินด้านนอก ทุกห้องนอนต้องออกมาใช้ร่วมกัน คิดเวลาเวลาเช้าก่อนออกจากบ้านเวลาไปทำงานไปโรงเรียนคงต้องแย่งกันพอสมควร

3

หน้าตาภายนอกบ้านมาตรฐาน ทาวน์โฮม 2 ชั้น แบบบ้าน Perfecta พื้นที่ใช้สอย 128 ตร.ม.ครับ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 27 January 2016

  • บ้านแฝด 3 ชั้น (X-Trend) ที่ดินแปลงมาตรฐาน 35 ตรว. พื้นที่ใช้สอย 221 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 6.49 ล้านบาทหรือ 185,428 บาท/ตร.วา
  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น (Modernist) ที่ดินแปลงมาตรฐาน 20 ตรว. พื้นที่ใช้สอย 178 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 4.39 ล้านบาทหรือ 219,500 บาท/ตร.วา
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น (Perfecta) ที่ดินแปลงมาตรฐาน 20 ตรว. พื้นที่ใช้สอย 128 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.29 ล้านบาทหรือ 164,500 บาท/ตร.วา
  •  แปลงริมทุกประเภทเพิ่ม 100,000 บาท

 

  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น (Perfecta) จอง 10,000 บาท และทำสัญญา 20,000 บาท
  • บ้านแฝด 3 ชั้น (X-Trend) และ ทาวน์โฮม 3 ชั้น (Modernist) จอง 20,000 บาท และทำสัญญา 30,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 49 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

บ้านกลางเมือง สวนหลวง  ตั้งอยู่ในซอยย่อยแยกจากถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ที่อยู่ทางตะวันออกของกรุเทพ พื้นที่รอบๆโครงการส่วนใหญ่เป็นพื้นที่อยู่อาศัยแนวราบ เนื่องจากติดข้อกำหนดเขตการดูแลพิเศษของสวนหลวง ร.9 ที่ไม่สามารถสร้างตึกสูง และคอนโดมิเนียมได้ ด้วยเหตุนี้สภาพแวดล้อมจึงค่อนข้างสงบ ไม่พลุกพล่านมากนัก ในส่วนของความอุดมสมบูรณ์โดยรอบบริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 จะมีร้านรวงเล็กๆ ขายอาหารอยู่ตลอด 2 ฝั่งถนน รวมทั้งมีห้างสรรพสินค้าเล็กๆอย่าง Big C Market สวนหลวง และ Tops Market Place หากจะช็อปปิ้งในย่านนี้ส่วนใหญ่จะอยู่บนถนนศรีนครินทร์ทั้ง ซีคอน สแควร์, พาราไดซ์ พาร์ค และตลาดใหญ่ๆเลยในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์อย่าง ตลาดนัดรถไฟ

ถึงแม้ว่าโครงการจะตั้งอยู่ในซอยย่อยอย่างซอยชุมชนมหาดไทย 3 แต่ก็สามารถลัดเลาะออกถนนหลักๆหลายเส้น เช่นถนนศรีนครินทร์, ถนนสุขุมวิท 77 (ถนนอ่อนนุช), ถนนบางนา – ตราด และถนนกาญจนาภิเษก และสะดวกต่อการใช้ทางด่วนบูรพาวิถี และทางด่วนกาญจนาภิเษกวงแหวนรอบนอกได้อีกด้วย ในปัจจุบันยังมีการก่อสร้างสะพานเชื่อมถนนพัฒนาการและถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 หากสร้างเสร็จก็จะยิ่งสะดวกสบายในการเดินทางเข้า-ออกเมืองมากขึ้น เพราะสามารถวิ่งจากเพชรบุรีตรงมายาวๆได้เลยไม่ต้องเข้าไปติดบนเส้นอ่อนนุชอีกต่อไป ทำให้การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวนั้นค่อนข้างสะดวกทีเดียว แต่สำหรับการเดินทางโดยใช้รถสาธารณะนั้น ทำเลนี้ไม่ค่อยเหมาะเท่าไรเนื่องจากอยู่ในซอยย่อย ทำให้ไม่มีรถพวกสองแถว รถเมล์ รถตู้ พี่วินอยู่ใกล้ๆให้ใช้บริการ

วัสดุของโครงการนี้ให้มามาตรฐาน พื้นชั้นล่างเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ ส่วนชั้น 2 และ 3 เป็นพื้นลามิเนตหนา 8 มม. วงกบประตูหน้าต่างเป็นอลูมิเนียมสีขาวค่อนข้างแข็งแรงหนาแน่น ได้กระจกสีเขียวใสตัดแสง บานประตูห้องเป็น HDF ไฟเป็นโคมซาลาเปา และมีดาวน์ไลท์ในห้องนอน สุขภัณฑ์ของ American Standard หรือเทียบเท่า ชุดอ่างล้างหน้ามีตู้ใต้อ่างบ้างไม่มีบ้าง และก็ไม่ได้ให้ฉากกั้นอาบน้ำครับ

การออกแบบโครงการทำออกมาได้โอเค ถึงแม้โครงการจะมียูนิตถึง 498 ยูนิต แต่เนื้อที่ดินรวมก็เยอะพอสมควรประมาณ 53 ไร่กว่า

ถนนหลักกว้าง 8.5 ม.สองฝั่ง(มีเกาะกลางกั้น) และลดลงมาเหลือกว้าง 12 ม.(ช่วงกลางโครงการ) ถนนซอยกว้าง 9 ม. สภาพโครงการตอนนี้ยังอยู่ในระหว่างดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จไปประมาณครึ่งนึงแล้ว ระบบการรักษาความปลอดภัยเป็นแบบประตูบานเลื่อนอัตโนมัติ รถลูกบ้านสามารถเข้า – ออกด้วยระบบ Key Card Access ระยะใกล้ มี CCTV  ติดอยู่บริเวณทางเข้าออกหน้าโครงการ รั้วรอบโครงการมีความสูง 3 เมตร

แบบบ้านของที่นี่มีให้เลือก 3 รูปแบบ ได้แก่ ทำให้สามารถมีกลุ่มผู้ซื้อจับต้องได้หลากหลายหน่อย แบบบ้านแฝดที่ออกมาใหม่ออกแบบได้ลงตัว ใช้งานดีครบทุกฟังก์ชั่น เหลือพื้นที่ในการเดินไปมาในบ้านไม่อึดอัด ช่องแสงในบ้านให้มาเยอะดี ครัวอาจจะเล็กไปหน่อยแต่ก็สามารถต่อเติมได้ ส่วนแบบของทาวน์โฮม 2 และ 3 ชั้น เป็นแบบของบ้านกลางเมืองแบบเดิมที่ผ่านการเลือกใช้มาแล้วหลายโครงการ แต่แบบทาวน์โฮม 3 ชั้นครัวเล็กไปหน่อยจริงๆ ทาวน์โฮมนั้นเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กถึงปานกลาง เหมาะสำหรับการอยู่อาศัย 3-4 คน

สาธารณูปโภคของให้มาไม่มากไม่น้อยครับ มี Club House อยู่ใจกลางโครงการ มีสระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 6 x 14 ม. ลึก 1.2 ม. , ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ขนาดเล็ก ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 4 เครื่อง พื้นที่สีเขียวสวนหย่อมรวมๆและประมาณ 1 ไร่ เรื่องระบบรักษาความปลอดภัย เข้าประตูรั้วโครงการเป็นแบบประตูเลื่อนอัตโนมัติด้วย Key Card Access ระยะใกล้ มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง กล้อง CCTV ที่ Main Gate แต่ไม่มีสัญญาณกันขโมย

 

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 3 – 6 ล้านบาท, 27 January 2016

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.25/10 – อยู่ในซอยย่อย แต่สามารถลัดเลาะออกถนนหลักได้หลายทาง และใช้ทางด่วนสะดวก
  • ความปลอดภัย 7.5/10 – ประตูบานเลื่อนไฟฟ้า รปภ.หน้าหมู่บ้าน CCTV ทางเข้า แต่ไม่มีสัญญานกันขโมยให้ รั้วสูง 3 เมตร
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.75/10 – ฟังก์ชั่นการใช้งานครบเหมาะสม แต่ทาวน์โฮมพื้นที่ครัวเล็กไปหน่อย
  • วัสดุ 7.25/10 – มาตรฐานของระดับนี้ แต่ไม่ได้ครัว ฉากกั้นอาบน้ำ
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8.25/10 – โครงการใหญ่ มีพื้นที่สีเขียวประมาณ 1 ไร่ และริมฟุตบาทและเกาะกลางปลูกต้นไม้ตลอด
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – Clubhouse พร้อมสระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส มีสวนหย่อม แต่ขนาดเล็กไปหน่อยสำหรับ ลูกบ้าน 498 ยูนิต
  • 7.49 / 10.00

BOTTOM LINE

บ้านกลางเมือง สวนหลวง เป็นโครงการที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดตั้งแต่ 3-6 คน สะดวกเดินทางแบบรถยนต์ส่วนตัว มีทางลัดเลาะออกถนนหลักได้หลายทาง และอยู่ไม่ไกลจากแหล่งของกินและห้างสรรพสินค้ามาก อยู่ในย่านที่สงบใกล้สวนสาธารณะและใกล้สวนหลวง ร.๙ มีงบประมาณในราคา 3.3 – 6.6 ล้านบาทหรือในงบผ่อนชำระประมาณ 25,000 – 49,500 บาทต่อเดือน

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )