รีวิวฉบับที่ 1560 โครงการ บ้านกลางเมือง รามอินทรา-วัชรพล จาก AP  ตั้งอยู่บนถนนสุขาภิบาล 5 เดินทางสะดวกเพราะอยู่ใกล้กับกับจุดขึ้น-ลงทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ เป็นบ้านทาวน์โฮม 3 ชั้น เน้นพื้นที่ใช้สอยครบลงตัว 145 ตร.ม. พร้อมส่วนกลางน่าใช้งาน ในราคาเริ่มต้น 4.69 ล้านบาท โครงการเป็นอย่างไรไปชมกันเลยค่ะ

Fact @ 28 March 2018

  • Baan Klang Muang Ramintra-Watcharapol (บ้านกลางเมือง รามอินทรา – วัชรพล)
  • บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : ถนนสุขาภิบาล 5 เขตสายไหม กรุงเทพฯ
  • เนื้อที่โครงการ 14-0-52.6 ไร่ จำนวน 145 ยูนิต
  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • ที่ดินแปลงมาตรฐาน 18.1 ตร.วา
  • ราคาเริ่มต้น 4.69 ล้านบาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : ตุลาคม 2560
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : กุมภาพันธ์ 2562
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่  
  • Call Center : 1623

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด :13.886008,100.648445

ที่ตั้งของโครงการ บ้านกลางเมือง รามอินทรา-วัชรพล ติดอยู่ใกล้กับกับจุดขึ้น-ลงทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ และเชื่อมต่อมาจากถนนสุขาภิบาล 5

ที่ตั้งของโครงการ บ้านกลางเมือง รามอินทรา-วัชรพล ตั้งอยู่บนถนนสุขาภิบาล 5 ใกล้กับทางขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ โครงการจัดอยู่ในย่านวัชรพล-สายไหม จัดว่าเป็นทำเลที่ออกมาจากตัวเมืองพอสมควรแต่ก็จัดว่าอยู่ในทำเลย่านชุมชนที่เดินทางสะดวก เพราะว่าโครงการจะอยู่ใกล้กับทางขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ (ด่านสุขาภิบาล 5) ชนิดที่ว่าออกจากโครงการมาก็ขึ้นทางด่วนได้เลย โดยทางด่วนสายนี้ถ้าวิ่งขาเข้าก็จะไปเชื่อมกับทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา วิ่งเข้าเมืองตรงๆได้เลย หรือถ้าวิ่งขาออกก็จะไปเชื่อมต่อกับถนนกาญจนาภิเษกได้ด้วย โดยถนนกาญจนาภิเษกนี้จะใช้วิ่งขึ้นเหนือไปทางบางปะอินหรือวิ่งลงใต้ไปทางบางนาก็ได้ โดยจะผ่านทั้งรามอินทรา, รามคำแหง และ มอเตอร์เวย์ ไปถึงสุวรรณภูมิได้เลยเช่นกัน

ในส่วนของความอุดมสมบูรณ์ถ้าในระยะใกล้ติดกับพื้นที่โครงการ จะไม่มีเพราะตั้งอยู่ใกล้กับทางขึ้น-ลงทางด่วน ต้องออกมาหน่อยที่ถนนสุขาภิบาล 5 ซึ่งถ้ามองในภาพรวมทำเลนี้จัดเป็นแหล่งชุมชนขนาดใหญ่ มีทั้งชุมชนดั้งเดิมอยู่กันมานานและหมู่บ้านจัดสรรจำนวนมาก ทำให้ความอุดมสมบูรณ์ของทำเลนี้ค่อนข้างคึกคักมีร้านอาหาร ร้านค้า ตลาดใหญ่ และ Hyper Market เยอะพอสมควร และอยู่ในเรทราคาย่อมเยา ไม่แพงมาก สามารถกินได้ในชีวิตประจำวัน ที่เด่นๆ เลยของทำเลนี้ก็จะมีตลาดออเงิน และตลาดวงศกรตรงเส้นสุขาภิบาล5 ถัดมาอีกหน่อยมี Big C Market เป็น Hyper Market เล็กๆ ถ้าไปเส้นพหลโยธินก็จะมีตลาดยิ่งเจริญ ส่วนห้างสรรพสินค้าในรัศมี 5 กม. ใกล้ๆ จะไม่มีนะคะ ที่ใกล้ที่สุดก็จะเป็นเซ็นทรัลรามอินทราช่วงใกล้ๆ แยกรามอินทราเลย เช่น ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์เดอะ พรอมานาดเพลินนารี่ มอลล์เวนิส ดี ไอริส วัชรพล (Vennice Di Iris), เซ็นทรัล รามอินทรา, Index Living Mall, The Walk (เกษตรนวมินทร์) Crystal Park รวมถึงสถานศึกษา ซึ่งมีทั้งโรงเรียน รัฐบาลและเอกชน อาทิ โรงเรียนสายอักษรโรงเรียนนานาชาติกีรพัฒน์ (รามอินทรา34), โรงเรียนเลิศหล้า และAustralian International School รวมถึงโรงพยาบาลต่างๆ โรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนนอรัลโรงพยาบาลสินแพทย์ เป็นต้น

เส้นทางที่ใช้ในการเดินทางไปโครงการในวันนี้ จะเริ่มจากถนนเทพรักษ์ เป็นถนนตัดใหม่มาจากถนนพหลโยธิน ขับตามเส้นทางแล้วมาเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขาภิบาล 5 ตรงมาประมาณ 1 km. สังเกตป้ายด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ให้เตรียมชิดซ้าย ขับตามเส้นทางมาทางด่วน แล้วให้มาชิดซ้ายไปทางถนนด้านข้าง ด่านเก็บเงินขึ้นทางรามอินทรา-อาจณรงค์ ตรงมาจนสุดให้เลี้ยวขวากลับรถใต้ทางด่วน เอกมัย – รามอินทรา กลับรถแล้ววิ่งตรงต่อมาอีกประมาณ 500 m. ที่ตั้งโครงการจะอยู่ทางซ้ายมือ มีป้ายโครงการสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน

เริ่มจากถนนเทพรักษ์ เป็นถนนตัดใหม่มาจากถนนพหลโยธิน ขับตามเส้นทางถนนไปเรื่อยๆ มุ่งหน้าถนนสุขาภิบาล 5

วิ่งตรงมาตามเส้นทางถนนเทพรักษ์จะผ่านเส้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ให้เตรียมชิดซ้าย เพื่อเตรียมตัวเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขาภิบาล 5

ให้เลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าสู่ถนนสุขาภิบาล 5  โดยจะเห็นสะพานข้ามถนนเทพรักษ์อยู่ด้านหน้า ซึ่งกรณีถ้าเราตรงไปถนนเทพรักษ์ปัจจุบันจะเป็นถนนตัน จะเจอทางวนให้กลับรถไปอีกฝั่งแทนค่ะ

เข้าสู่ถนนสุขาภิบาล 5 แล้ว ให้วิ่งตรงมาประมาณ 1 km. จะเจอสะพานข้างแยกให้วิ่งชิดซ้ายตามป้ายทางขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์

ให้วิ่งชิดซ้ายตามป้ายทางขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์

วิ่งตรงมาเรื่อยๆจะเจอทางสามแยกให้เลี้ยวซ้ายตามป้ายทางขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ จากตรงนี้จะอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 1.4 km.

ให้วิ่งชิดซ้ายไปทางถนนด้านข้าง ด่านเก็บเงินขึ้นทางรามอินทรา-อาจณรงค์ จากตรงนี้จะอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 1 km.

ให้วิ่งชิดซ้ายไปทางถนนด้านข้าง ด่านเก็บเงินขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์

ตรงมาจนสุดให้เลี้ยวขวากลับรถใต้ทางด่วน เอกมัย – รามอินทรา จากตรงนี้จะอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 600 m.

กลับรถแล้ววิ่งตรงต่อมาอีกประมาณ 500 m. ที่ตั้งโครงการจะอยู่ทางซ้ายมือ มีป้ายโครงการสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

บริเวณโดยรอบโครงการ บ้านกลางเมือง รามอินทรา-วัชรพล ด้านหน้าทางทิศตะวันออกจะติดกับถนนทางด่วน รามอินทรา-อาจณรงค์ ที่เลี้ยวเข้ามาจากถนนสุขาภิบาล 5 ส่วนทางทิศเหนือและทิศใต้จะติดกับพื้นที่ว่าง ทางทิศตะวันตกของโครงการจะติดกับโครงการหมู่บ้านจัดสรร โดยภาพรวมสิ่งปลูกสร้างรอบๆโครงการ ยังคงเป็นพื้นที่ว่าง  มีโครงการบ้านจัดสรรโดยรอบ เป็นจัดสรรแนบราบมีความสูงไม่มาก ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ หรือแหล่งเสื่อมโทรม ไม่มีโรงงานหรือแหล่งที่ก่อให้เกิดมลภาวะ

บริเวณด้านหน้าทางเข้า-ออกโครงการทางฝั่งขวามือ เป็นทางกลับรถใต้ทางด่วนติดกับตัวโครงการฝั่งนี้ก็คือหมู่บ้านลัดดารมย์

บริเวณด้านหน้าทางเข้า-ออกโครงการทางฝั่งซ้ายมือ จะเป็นแนวถนนที่ไปเชื่อมต่อกับถนนสุขาภิบาล 5 ได้ หรือกลับรถเพื่อขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ได้

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ

  • ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์
  • เดอะ พรอมานาด
  • เพลินนารี่ มอลล์,
  • เวนิส ดี ไอริส วัชรพล (Vennice Di Iris)
  • เซ็นทรัล รามอินทรา,
  • Index Living Mall
  • The Walk (เกษตรนวมินทร์)
  • Crystal Park
  • โรงเรียนสายอักษร
  • โรงเรียนนานาชาติกีรพัฒน์ (รามอินทรา34)
  • โรงเรียนเลิศหล้า
  • Australian International School
  • โรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนนอรัล
  • โรงพยาบาลสินแพทย์


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ บ้านกลางเมือง รามอินทรา-วัชรพล มีพื้นที่รวม 14-0-52.6 ไร่ มีทั้งหมด 145 ยูนิต จัดเป็นหมู่บ้านขนาดกลางไม่ใหญ่มาก หนาแน่นน้อย รูปแบบบ้านภายในโครงการเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น มีขนาดพื้นที่ใช้สอย 145 ตารางเมตร ภายในโครงการจะประกอบด้วยส่วนที่เป็นบ้านพักอาศัย และพื้นที่ส่วนกลาง โดยพื้นที่ส่วนกลางหลักของโครงการจะอยู่บริเวณด้านหน้าของพื้นที่โครงการ เพื่อให้ลูกบ้านสามารถมาใช้งานได้สะดวกและเป็นสัดส่วนดูแลได้ง่าย ไม่รบกวนพื้นที่ส่วนบ้านพักอาศัยที่อยู่ด้านใน จัดผังโครงการให้มีถนนหลักเชื่อมต่อไปยังซอยย่อย ซึ่งแต่ละซอยมีความลึกไม่มาก เพื่อการดูแลความปลอดภัยได้ง่าย สำหรับพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการมีให้ ได้แก่ Clubhouse ภายในประกอบด้วย สระว่ายน้ำระบบเกลือ , สระเด็ก , ห้องออกกำลังกาย และ พื้นที่สวนสาธารณะและที่นั่งพักผ่อน ถนนภายในเป็นถนนวิ่งสวนทางกัน โดยจะมีแนวถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม. ติดกล้อง CCTV รอบโครงการ ทางเข้าด้านหน้าใช้ระบบบัตรผ่านเข้า-ออกแบบ Easy Pass เพื่อความสะดวกรวดเร็ว มีระบบรักษาความปลอดภัยทั้งประตูรั้วเลื่อนไฟฟ้า และมี รปภ. ดูแลความปลอดภัยให้ตลอดเวลา

ทางเข้า-ออกของโครงการจะอยู่ติดถนนที่วานมาจากที่กลับรถใต้ทางด่วน อยู่ทางซ้ายมือมีป้ายชื่อโครงการสามารถมองเห็นได้ชัดเจน โดยซุ้มประตูจะออกแบบสวยงามเข้ากับแนวคิดและบรรยากาศภาพรวมของโครงการ

เริ่มจากซุ้มประตูทางเข้าออกแบบให้เข้ากับรูปแบบของโครงการโดยทางเข้าจะอยู่ช่องทางซ้ายมือ สำหรับลูกบ้านภายในโครงการและผู้มาติดต่อ ส่วนทางช่องขวาจะเป็นทางออกโครงการ

ด้านหน้าทางเข้าโครงการจะมีป้อมรปภ. อยู่ทางด้านหน้าสำหรับแลกบัตรผู้มาติดต่อก่อนเข้าไปด้านในพื้นที่โครงการ ส่วนลูกบ้านจะใช้ระบบบัตรผ่านเข้า-ออกแบบ Easy Pass เพื่อความสะดวกรวดเร็วและติดตั้งกล้อง CCTV เพื่อบันทึกการเข้าออกตลอดเวลา

เข้ามาก็จะเจอวงเวียนต้นไม้ แยกแบ่งพื้นที่ส่วนพักอาศัยออกไปสองฝั่งของพื้นที่โครงการ โดยถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม.

ทางซ้ายมือจะเป็นโซนพักอาศัย เป็นบ้านทั้งหมด โดยจะแยกย่อยเป็นซอยต่างๆ ที่เชื่อมต่อถึงกันได้หมด

เลี้ยวขวามาอีกฝั่งก็จะแบ่งเป็นส่วนบ้านพักอาศัยทางซ้ายมือ ส่วนทางขวามือบริเวณด้านหน้าโครงการจะเป็นพื้นที่ส่วนกลาง Clubhouse และพื้นที่สีเขียวของโครงการ

ทางฝั่งขวามือจากบริเวณด้านหน้าพื้นที่โครงการจะเป็นพื้นที่สวนของโครงการ ซึ่งจะมีแนวทางเดินเชื่อมต่อไปยังส่วน Clubhouse ของโครงการได้

สำหรับพื้นที่สวนของโครงการจะจัดเป็นสนามหญ้าใหญ่ สามารถมาออกกำลังกายหรือจัดกิจกรรมต่างๆได้ ทางด้านข้างจะทำเป็นแนวที่นั่งไว้ให้ใช้งานได้

มากันที่ Clubhouse ของโครงการ ออกแบบหน้าตาทันสมัยน่าใช้งาน ด้านหน้ามีสระน้ำพุ ด้านในทำเป็นสระว่ายน้ำแบบเปิดโล่ง ชั้นบนของอาคารจะจัดเป็นห้องออกกำลังกาย และส่วนนิติบุคคล จัดตำแหน่งของ Clubhouse ไว้บริเวณนี้ของโครงการจะช่วยให้ลูกบ้านสามารถเดินมาใช้งานได้สะดวก

สระว่ายน้ำแบบเปิดโล่ง บริเวณด้านหน้าส่วน Clubhouse เป็นสระระบบเกลือทำเป็นสระน้ำล้นแบบ Infinity edge pool

จะมีบันไดทางขึ้นไป Clubhouse จากด้านข้างจากถนนหลักของโครงการ

สระว่ายน้ำแบบเปิดโล่งจะรวมสระเด็กไว้ในตัว สระว่ายน้ำมีขนาด ขนาด 16 x 6 เมตร ลึก 1.2  เมตร แบ่งสระเด็กลึก 0.6 เมตร เป็นบ่อตื้นมีความลึกไม่มาก

จากสระว่ายน้ำสามารถมองเห็นวิวและบรรยากาศภาพรวมของพื้นที่สีเขียวที่อยู่ทางด้านหน้าโครงการได้

ส่วนด้านในพื้นที่ Clubhouse ชั้น 1 ของตัวอาคารเข้ามาด้านในจะเป็นห้องน้ำ-อาบน้ำ แยกชาย-หญิง ไว้ให้ใช้งาน และจะมีจุดสำหรับชำระล้างตัวก่อนลงสระว่ายน้ำ

เข้ามาที่ห้องน้ำหญิงภายในจัดการใช้งานให้มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำ มีเคาร์เตอร์อ่างล้างหน้า ภายในพื้นที่ค่อนข้างกว้างใช้งานสะดวก

มาที่ห้องน้ำชายภายในจัดการใช้งาน คล้ายกับห้องน้ำหญิง แต่เพิ่มส่วนโถสุขภัณฑ์ชาย มาให้เพื่อความสะดวกในการใข้งาน มีห้องน้ำ-ห้องอาบน้ำ มีเคาร์เตอร์อ่างล้างหน้า ภายในพื้นที่ค่อนข้างกว้างใช้งานสะดวกเช่นกัน

พื้นที่ภายในห้องน้ำจะแบ่งการใช้งานแยกส่วนห้องน้ำและห้องอาบน้ำไว้ให้ใช้งานอย่างละ 1 ห้อง

ขึ้นไปบนชั้น 2 ของอาคาร Clubhouse  จะแบ่งพื้นที่ใช้งานเป็นห้องออกกำลังกาย และห้องนิติบุคคลของโครงการ

ภายในห้องฟิตเนสจะติดหน้าต่างกระจกโดยรอบ พื้นที่ภายในสามารถจัดวางเครื่องออกกำลังกายไว้ประมาณ 7-8 เครื่อง

มุมมองจากห้องออกกำลังกายสามารถมองลงมาเห็นพื้นที่สระว่ายน้ำที่อยู่ด้านล่างได้

มุมมองจากห้องออกกำลังกายสามารถมองเห็นบรรยากาศภาพรวมของโครงการทางฝั่งด้านหน้าได้ทั้งหมด

บรรยกาศภายภายในโครงการบางส่วนที่ก่อสร้างแล้วเสร็จแล้ว อยู่ในขั้นตอนการเก็บความเรียบร้อย สังเกตว่าโครงการจะจัดวางผังและตัวบ้าน ให้แต่ละซอยไม่ลึกมาก เพื่อการดูแลความปลอดภัยได้ง่าย

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 16 x 6 เมตร ลึก 1.2  เมตร แบ่งสระเด็กลึก 0.6 เมตร
  • ห้องออกกำลังกาย
  • สวนสาธารณะ
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตร
  • Key Card Access แบบ Easy pass
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบประตูเลื่อนไฟฟ้า
  • ถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม.


Product Walkthrough

บ้านทาวน์โฮม 3 ชั้น ที่ดิน 18.1 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. แบ่งพื้นที่การใช้งานเป็น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 5 ม.  เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้านเมื่อผ่านรั้วบ้านเข้ามาจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ 2 คัน จากผังสามารถเข้าถึงในบ้านได้จากทางหลักด้านหน้าเท่านั้น คือบานประตูเลื่อนหน้าบ้านตรงห้องรับแขก โดยจะมีพื้นยกระดับจากพื้นที่จอดรถเป็นระเบียงหน้าบ้านก่อนเข้าสู่ตัวบ้านด้านใน บ้านชั้นล่างวางผังในลักษณะรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า เมื่อเข้ามาจะเจอกับส่วนรับแขกซึ่งจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วนรับทานอาหาร พื้นที่ค่อนข้างกว้างสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้สะดวก พื้นที่ทั้งสองตำแหน่งนี้ถูกออกแบบให้มีประตูทางเข้าและประตูด้านหลังที่ออกสู่หลังบ้านได้  เป็นบานกระจกขนาดใหญ่เพื่อรับแสงธรรมชาติและสามารถถ่ายเทอากาศได้ดี ฝั่งตรงข้ามกับส่วนรับประทานอาหารจะจัดเป็นพื้นที่ครัวภายในบ้าน ถัดมาเป็นห้องน้ำแบบ Powder room คือจะไม่มีส่วนอาบน้ำถัดมาจะเป็นบันไดเพื่อขึ้นไปชั้นบนของตัวบ้าน ใต้บันไดทำเป็นห้องเก็บของ

ชั้น 2 แปลนบ้านจะเป็นรูปตัวสี่เหลี่ยมเช่นกัน มีบันไดขึ้นมาจากชั้นล่างอยู่ชิดกับผนังของตัวบ้าน เมื่อเดินขึ้นมาจะเจอพื้นที่ชั้น 2 จะมีโถงบันไดเพื่อแยกพื้นที่ไปยังส่วนห้องนอนต่างๆ ที่ชั้น 2 จะมีห้องนอนทั้งหมด 2 ห้องทางฝั่งด้านหน้าตัวบ้านและถัดเข้ามาด้านใน มีห้องน้ำ 1 ห้องใช้ร่วมกัน ห้องนอนที่อยู่ตำแหน่งของหน้าบ้าน จะมีพื้นที่ระเบียงเปิดออกไปทางด้านหน้าของตัวบ้านได้

ชั้น 3 ของตัวบ้านจะจัดเป็นส่วนของพื้นที่ห้องนอน Master Bedroom และส่วนนั่งเล่น Family Area เป็นส่วนอเนกประสงค์สามารถปรับหรือกั้นพื้นที่เป็นห้องนอน ห้องทำงานเเพิ่มเติมได้ มีห้องน้ำในชั้นนี้ 1 ห้อง ให้ใช้ร่วมงานกัน ภายในห้องนอนจะสามารถตั้งเตียงขนาดใหญ่ได้ มีส่วน Walk in closet และทางเข้าห้องน้ำจากในตัวห้องช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ที่ห้องนอนจะมีระเบียงหันออกทางด้านหน้าตัวบ้าน เป็นประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่สามารถเปิดระบายอากาศรับแสงธรรมชาติช่วยให้ในตอนกลางวันไม่มืดทึบห้องมีความโปร่งโล่งมากขึ้น

ลักษณะและรูปแบบบ้านออกแบบเป็นบ้านทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 5 ม. เน้นพื้นที่ใช้สอยภายใน 3 ห้องนอน และ 1 ห้องอเนกประสงค์ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ง่าย เหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง 3-4 คน ตัวบ้านจะวางเรียงต่อกันเป็นแนวยาว บ้านที่อยู่แปลงมุมจะมีพื้นที่เปิดโล่งทางด้านข้างของตัวบ้านสำหรับจัดเป็นพื้นที่สวนได้ ส่วนแปลงปกติจะมีพื้นที่เปิดโล่งทางด้านหน้าและด้านหลังเท่านั้น

บ้านแต่ละหลังจะมีแนวรั้วกั้นแบ่งพื้นที่ดินของแต่ละหลังไว้เป็นสัดส่วน มีประตูเหล็กสีดำเป็นประตูหลักทางด้านหน้าทางเข้าของที่จอดรถ พร้อมกล่องจดหมายและกริ่งกดของแต่ละบ้าน

พื้นที่ด้านหน้าตัวบ้านจะเป็นที่จอดรถแบบกลางแจ้ง 2 ที่จอด มีประตูรั้วโปร่งสีดำติดตั้งให้พร้อมใช้งาน

พื้นลานจอดรถในบ้านจริงจะเป็นพื้นคอนกรีตเรียบๆ แต่ว่าทางด้านข้างทั้งสองฝั่งจะเซาะร่องเป็นรางระบายน้ำเอาไว้ ไหลไปสู่ถนนด้านหน้าบ้าน เผื่อเวลาล้างรถ ส่วนด้านหน้าบ้านกว้าง 5 ม. จอดรถ 2  คันได้แต่จะเปิดประตูรถกว้างๆไม่ได้ เวลาถึงบ้านก็เอาของลงจากรถก่อนแล้วค่อยถอยรถเข้าบ้านจะสะดวกกว่า

บริเวณหน้าบ้าน ส่วนของที่จอดรถ โครงการจะให้หลังคาแบบผ้าใบกันสาดแบบม้วนเก็บได้ ซึ่งเป็นจุดที่ลูกบ้านมักจะชอบต่อเติมกันมากที่สุด เพื่อต้องการจะคุมโทนของบ้านแต่ละหลังให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน

ประตูทางเข้าตัวบ้าน พื้นที่เข้าหน้าบ้านจะมีการยกระดับทางขึ้นเป็นระเบียงด้านหน้าปูด้วยกระเบื้อง ประตูทางเข้าเป็นบานเลื่อนบานคู่แบบเลื่อนได้ 2 ทิศทาง เป็นบานอลูมิเนียมพร้อมตัวล็อกภายนอกและภายในบ้านพร้อมกระจกสีเขียวตัดแสงช่วยตัดแสงที่สะท้อนเข้ามาและช่วยลดความร้อนที่จะเข้ามาในตัวบ้านได้

เข้ามาด้านในส่วนแรกจะเจอกับพื้นที่นั่งเล่นรับแขก พื้นภายในบ้านปูกระเบื้องแกรนิตโต้ ผนังฉาบเรียบทาสี ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานชั้นล่าง 2.6 เมตร แบ่งพื้นที่ใช้งานในชั้นล่างเป็นพื้นที่รับแขก หรือนั้งเล่น ถัดไปเป็นพื้นที่สำหรับรับประทานอาหาร และพื้นที่ครัว อีกฝั่งเป็นพื้นที่ห้องน้ำและห้องเก็บของใต้บันไดแบ่งพื้นที่การใช้งานไว้เป็นสัดส่วน

ส่วนนั่งเล่น สามารถตั้งชุดโซฟาแบบ 3-4 ที่นั่ง และโต๊ะชุดรับแขกได้สบายๆ มีพื้นที่เหลือโดยรอบไม่อึดอัด ประตูบานเลื่อน ทางด้านหน้าบ้านช่วยให้ห้องดูโปร่งมีแสงเข้าถึงไม่มืดทึบ ในส่วนของผนังของบ้านจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี ไม่ได้ตกแต่งให้เหมือนในบ้านตัวอย่างนะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งบ้านได้ค่ะ

ระยะระหว่างที่ทีวีและชุดโซฟาค่อนข้างกว้างประมาณ 3.5 ม. จึงสามารถติดทีวีขนาดที่ใหญ่ได้เลย แต่ถ้าทีวีใหญ่มากก็ต้องวางในตำแหน่งที่ไม่ไปบังประตูห้องเก็บของที่อยู่ทางด้านข้างด้วย

พื้นที่ค่อนข้างกว้างสามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 4 ที่นั่ง ได้และยังมีพื้นเหลือด้านข้างใช้งานได้แบบสบายๆ มีประตูบานเลื่อนกระจกด้านหลังสามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ดี มองเห็นวิวจากด้านหลังของตัวบ้านได้

ตรงข้ามกับส่วนรับประทานอาหารจะเป็นพื้นที่ครัวเปิด จัดพื้นที่มาให้ใช้งานได้แบบพอดีๆ แต่การจัดครัวเปิดแบบนี้จะต้องระมัดระวังเรื่องกลิ่นและควันจากการประกอบอาหาร บริเวณที่เป็นเคาร์เตอร์แบ่งพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหารและมีชุดอ่างล้างจานขนากกลาง ที่ผนังมีช่องหน้าต่างบานเลื่อนสามารถเปิดระบายากาศและความชื้นจากการทำอาหารและล้างจานในบริเวณส่วนครัวได้

สำหรับบ้านจริงจะไม่มีชุครัวให้นะคะ แต่ทางโครงการจะเดินท่อและงานระบบเตรียมไว้ให้ เราสามารถเลือกแบบชุดครัวของเราเองตามความเหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละครอบครัวได้ หรืออาจจะกั้นพื้นที่เพิ่มด้วยกระจกหรือบานเลื่อน เพื่อป้องกันกลิ่นควันมารบกวนภายในตัวบ้านเพิ่มเติม

มาที่ประตูบานเลื่อนตรงบริเวณที่นั่งรับประทานอาหาร เป็นบานเลื่อนอลูมิเนียมกระจกใสสีเขียว ช่วยตัดแสงที่สะท้อนเข้ามาและช่วยลดความร้อนที่จะเข้ามาในตัวบ้านได้ หรือสามารถเปิดเชื่อมต่อไปยังส่วนพื้นที่หลังบ้านเป็นพื้นที่ระเบียงซักล้างแบบพื้นที่โล่งใช้สำหรับเป็นส่วนซักล้างและตากเสื้อผ้าได้

พื้นที่ทางด้านหลังของตัวบ้านจะทำเป็นพื้นที่ระเบียงแบบเปิดโล่งเทปูนขัดเรียบไว้ให้ ใช้สำหรับเป็นส่วนซักล้างและตากเสื้อผ้าได้ โดยระเบียงนี้จะเชื่อมต่อกับส่วนครัวที่อยู่ด้านในของตัวบ้าน

สำหรับพื้นที่วางเครื่องซักผ้าถูกออกแบบไว้ให้อยู่หลังบ้านเช่นกัน ตำแหน่งคืออยู่ตรงข้ามแทงค์น้ำ มีขนาด 1 x 1.2 ม. พื้นที่ถูกปูกระเบื้อง และเดินระบบน้ำพร้อมปลั๊กไฟมาเรียบร้อย สำหรับหน้าต่างด้านในจะเป็นหน้าต่างจากห้องน้ำชั้นล่าง

พื้นที่บริเวณด้านข้างจองบ้านตัวอย่างเนื่องจากเป็นบ้านแปลงมุมจึงมีพื้นที่ด้านข้างของตัวบ้าน โดยจะตกแต่งเป็นพื้นที่สวนและปลูกไม้พุ่มเป็นแนวไว้ ที่นั่งพักผ่อน สำหรับบ้านจริงทางโครงการจะตกแต่งสวนปลูกหญ้าไว้ให้ค่ะ

จากส่วนระเบียงหลังบ้านมองขึ้นไปจะเป็นตำแหน่งของ Condensing Air ของห้องที่อยู่ทางฝั่งด้านในของตัวบ้าน จะต้องใช้วิธีการแขวนไว้กับผนัง เพราะฝั่งด้านหลังของตัวบ้านจะไม่มีพื้นที่ระเบียงให้วาง

ถัดมาจะเป็นห้องน้ำในชั้นล่างจะเป็นห้องน้ำแบบ Powder room คือจะไม่มีส่วนอาบน้ำจะมีให้เฉพาะโถสุขภัณฑ์กับอ่างล้างหน้า การเข้า-ออก จะเป็นประตูบานเลื่อนเพื่อประหยัดพื้นที่ในการใช้งาน

ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับประมาณ 8 cm. โดยจะทำขอบจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในไว้เรียบร้อย พื้นที่ภายในใช้งานแบบพอดีๆ ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจก ถัดเข้าไปด้านในเป็นชุดโถสุขภัณฑ์

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกของ American Standard เหนือขอบอ่างมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ได้

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจก ขนาดอ่างประมาณ 45 x 55 cm. เหนือขอบอ่างมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ได้

สายชำระและที่ใส่กระดาษทิชชูของ American Standard  ติดไว้ที่ผนังด้านหลังและด้านข้างหยิบใช้งานได้สะดวก

ในส่วนของฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสี พร้อมติดหน้าต่างบากระทุ้งให้สำหรับเปิดระบายอากาศ และให้ไฟแบบ Downlight

ฝั่งตรงข้ามกับชุดโซฟา บริเวณผนังจะมีช่องประตู ด้านในเป็นห้องเก็บของ ซึ่งตำแหน่งของห้องเก็บของจะอยู่ใต้บันไดของตัวบ้านพอดี

บันไดเพื่อขึ้นไปชั้นบนบ้าน ตัวบันไดเป็นโครงสร้างคอนกรีต กว้างประมาณ 90 cm. ปูพื้นปิดผิวลูกตั้งและลูกนอนด้วยไม้สำเร็จรูปและมีราวจับให้ตลอดแนวทางของบันไดไปจนถึงชั้น 2

บริเวณทางขึ้นบันไดจะมีหน้าต่างกระจกอยู่ เพื่อให้บริเวณนี้ได้แสงธรรมชาติจากภายนอกเข้ามาในโถงบันไดช่วนให้สว่างและโปร่งโล่งมากยิ่งขึ้น  ในเวลากลางวันไม่ต้องเปิดไฟ ทางขึ้น-ลง บันไดไม่มืดทึบ

ลักษณะของบันไดเป็นรูปตัว U หรือบันไดแบบพับผ้า มีชานพัก 1 จุด มีราวจับตลอดแนวทางเดินบันไดใช้งานสะดวก

เมื่อขึ้นมาด้านบนจะเจอชานพักด้านหน้า เพื่อแยกไปยังห้องต่างๆค่ะ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน ได้แก่ ห้องนอนใหญ่ ห้องนอนเล็ก 1 ห้องและห้องน้ำ 1 ห้อง ให้ใช้ร่วมกันในชั้นนี้

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนห้องแรกกันค่ะ โดยตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านในของตัวบ้าน

มาที่ห้องนอนในชั้น 2 จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ และชั้นวางของด้านข้างได้ มีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างและประตูกระจกตัดแสงบานใหญ่ที่หันออกทางด้านหน้าตัวบ้าน สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างได้ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.6 m. ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด

บ้านตัวอย่างจะตกแต่งโดยมีเฟอร์นิเจอร์ครบชุด แต่บ้านจริงจะไม่มีให้นะคะ จะเป็นห้องเปล่าตามภาพค่ะ ส่วนพื้นปูด้วยด้วยลามิเนต ลายไม้ ผนังบ้านจริงจะฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบ Downlight ไว้ให้

จัดพื้นที่การใช้วางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งไว้  เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ค่ะ เพราะบ้านจริงจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้ เมื่อวางตู้และชั้นวางของแล้วจะเหลือพื้นที่ปลายเตียงค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

อีกฝั้งของห้องจะติดชุดประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่กรอบบานเป็นอลูมิเนียม พร้อมกระจกเขียวตัดแสง มีอุปกรณ์ล็อคติดตั้งให้พร้อมใช้งานเปิดออกไปทางระเบียงที่อยู่ทางด้านหน้าของตัวบ้าน ทำให้สามารถเปิดรับลมและมองเห็นวิวแบบมุมกว้างได้

ระเบียงจากห้องนอนใหญ่ในชั้น 2 มีพื้นที่ระเบียงประมาณ 3.4 x 0.5 m. ปูพื้นด้วยกระเบื้องเซรมิคเหมาะกับการใช้งานภายนอกและติดราวระเบียงเหล็กทำสีดำตลอดแนว

ที่ผนังด้านข้างของระเบียงจะติดไฟกิ่งไว้ให้ 1 ตำแหน่ง ส่วนฝ้าเพดานด้านบนจะฉาบเรียบทาสีให้เรียบร้อย

มาที่ห้องนอน 2 จะอยู่ทางฝั่งด้านในของตัวบ้าน ห้องนอนนี้จะเล็กกว่าห้องใหญ่ทางด้านหน้าพอสมควร ภายในมีหน้าต่างอลูมิเนียมสามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศได้ พื้นที่ภายในห้องเหมาะจะตั้งเตียงนอนขนากลางได้ ในห้องตัวอย่างผนังห้องจะติด wall paper ไว้ให้แต่ห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีค่ะ

บ้านตัวอย่างจะตกแต่งโดยมีเฟอร์นิเจอร์ครบชุด แต่บ้านจริงจะไม่มีให้นะคะ จะเป็นห้องเปล่าตามภาพค่ะ ส่วนพื้นปูด้วยด้วยลามิเนตลายไม้ ผนังบ้านจริงจะฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบซาลาเปา ไว้ให้

อีกฝั่งของพื้นที่ห้องนอนจะแบ่งพื้นที่ทำเป็นส่วน Walk in closet สำหรับตั้งตู้เสื้อผ้า แต่ในบ้านจริงจะไม่มีชุดตู้ให้นะคะ จะเป็นห้องเปล่าโล่งๆ ให้เราเลือกจัดแต่งห้องเองได้

มาที่ห้องน้ำในชั้น 2 ออกแบบให้เป็นห้องน้ำกลางใช้งานร่วมกันในชั้นนี้ ภายในห้องน้ำมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน ในส่วนของผนังและพื้นเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพร้อมใช้งาน

พื้นห้องน้ำลดระดับ 8 cm. พื้นที่ภายในห้องน้ำค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

ชุดอ่างล้างหน้าของ ขนาด 55 x 45 cm. พร้อมชุดอุปกรณ์ก๊อกน้ำของ American Standard พร้อมกระจกบานใหญ่ เหนืออ่างล้างหน้าจะมีขอบกว้างประมาณ 10 cm. สำหรับวางของได้ ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard และอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระและที่ใส่กระดาษทิชชู ติดไว้ที่ผนังด้านหลังในระยะที่หยิบใช้งานได้สะดวก

พื้นที่ส่วนเปียกสำหรับอาบน้ำ มีพื้นที่ใช้งานประมาณ 1.2 x 0.9 m. โดยจะมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโดยยกขอบขึ้นมาประมาณ 10 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งานของ American Standard แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ให้อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งานของ American Standard สามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ ติดตั้งให้เหมือนกับในบ้านตัวอย่างค่ะ

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีพัดลมระบายอากาศสำหรับเปิดระบายอากาศ และติดไฟให้ไฟแบบ downlight ให้พร้อมใช้งาน

มากันที่บันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 3 ของบ้านโครงสร้างบันไดเหล็ก ปูพื้นปิดผิวลูกตั้งและลูกนอนด้วยไม้สำเร็จรูปและมีราวจับให้ตลอดแนวทางของบันไดต่อเนื่องมาจากชั้นล่าง ชั้น 2 ไปจนถึงชั้น 3 ของตัวบ้าน

ขึ้นมาที่ชั้น 3 ของตัวบ้านจะจัดเป็นพื้นที่ Family area เป็นที่นั่งพักผ่อนในชั้นบน มีหน้าต่างบานเลื่อนสามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ดี ห้องมีความโปร่งน่าใช้งาน พื้นที่บนชั้น 2 จะปูด้วยพื้นไม้ลามิเนตทั้งหมด ความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้น 2 สูงประมาณ 2.6 m. เช่นกัน

ทางโครงการจัดพื้นที่บริเวณนี้ไว้เป็นส่วนพักผ่อนหรือเราจะปรับใช้งานเป็นพื้นที่ทำงานหรืออเนกประสงค์ได้แล้วแต่ความเหมาะสมในการใช้งานของแต่ละครอบครัว

ระยะระหว่างที่ทีวีและชุดโซฟาค่อนข้างกว้างประมาณ 3.3 ม. จึงสามารถติดทีวีขนาดที่ใหญ่ถึง 40 นิ้วขึ้นไปได้

อีกฝั่งทางด้านหน้าบ้านจะเป็นห้องนอน Master Bedroom และห้องน้ำทางด้านข้าง ซึ่งออกแบบให้สามารถเข้า-ออกได้ 2 ทางทั้งจากห้องนอนและพื้นที่ส่วนพักผ่อน

มาที่ห้องนอนในชั้น 3 จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ และชั้นวางของด้านข้างได้ มีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างและประตูกระจกตัดแสงบานใหญ่ ระเบียงหันออกทางด้านหน้าตัวบ้าน สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างได้ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.6 m. ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด

บ้านตัวอย่างจะตกแต่งโดยมีเฟอร์นิเจอร์ครบชุด แต่บ้านจริงจะไม่มีให้นะคะ จะเป็นห้องเปล่าตามภาพค่ะ ส่วนพื้นปูด้วยด้วยลามิเนต ลายไม้ ผนังบ้านจริงจะฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบ Downlight ไว้ให้

อีกฝั้งของห้องจะติดชุดประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่กรอบบานเป็นอลูมิเนียม พร้อมกระจกเขียวตัดแสง มีอุปกรณ์ล็อคติดตั้งให้พร้อมใช้งานเปิดออกไปทางระเบียงที่อยู่ทางด้านหน้าของตัวบ้าน ทำให้สามารถเปิดรับลมและมองเห็นวิวแบบมุมกว้างได้

ระเบียงจากห้องนอนใหญ่ในชั้น 2 มีพื้นที่ระเบียงประมาณ 3.6 x 0.5 m. ปูพื้นด้วยกระเบื้องเซรมิคเหมาะกับการใช้งานภายนอกและติดราวระเบียงเหล็กทำสีดำตลอดแนว

จัดพื้นที่การใช้วางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งไว้  เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ค่ะ เพราะบ้านจริงจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้ เมื่อวางตู้และชั้นวางของแล้วจะเหลือพื้นที่ปลายเตียงค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

พื้นที่ส่วนWalk in closet สำหรับตั้งตู้เสื้อผ้า และประตูเชื่อมต่อไปห้องน้ำ ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งานมาขึ้น แต่ในบ้านจริงจจะเป็นห้องเปล่าโล่งๆ ให้เรามาตกแต่งเองค่ะ

ระยะแนวทางเดินเพื่อห้องน้ำวัดจากผนังถึงตู้เสื้อผ้าทางซ้ายมือกว้างประมาณ 80 cm.

มาที่ห้องน้ำในชั้น 3 ออกแบบให้เป็นห้องน้ำกลางใช้งานร่วมกันในชั้นนี้ ภายในห้องน้ำมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน ในส่วนของผนังและพื้นเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพร้อมใช้งาน

ห้องน้ำในชั้นนี้จะออกแบบให้สามารถเข้า-ออกได้ 2 ทางทั้งจากห้องนอนและพื้นที่ส่วนพักผ่อน พื้นห้องน้ำลดระดับ 8 cm. พื้นที่ภายในห้องน้ำค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

ชุดอ่างล้างหน้าของ ขนาด 55 x 45 cm. พร้อมชุดอุปกรณ์ก๊อกน้ำของ American Standard พร้อมกระจกบานใหญ่ เหนืออ่างล้างหน้าจะมีขอบกว้างประมาณ 10 cm. สำหรับวางของได้ ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard และอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระและที่ใส่กระดาษทิชชู ติดไว้ที่ผนังด้านหลัง

พื้นที่ส่วนเปียกสำหรับอาบน้ำ มีพื้นที่ใช้งานประมาณ 1.5 x 0.9 m. โดยจะมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโดยยกขอบขึ้นมาประมาณ 10 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งานของ American Standard สามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสี พร้อมติดหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อใช้เปิดระบายอากาศและให้ไฟแบบ downlight

ส่วนอุปกรณ์ปลั๊กไฟ และสวิทช์ไฟภายในห้องใช้ของ Bticino ทั้งหมด

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 28 March 2018

  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น แปลง K05 ที่ดิน 18.1 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. ราคา 4.69 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น แปลง B02 ที่ดิน 19.2 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. ราคา 4.7 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น แปลง AE3 ที่ดิน 21.2 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. ราคา 4.99 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น แปลง D04 ที่ดิน 29.1 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. ราคา 5.99 ล้านบาท

  • จอง 20,000 บาท
  • ทำสัญญา 30,000 บาท
  • ดาวน์ n/a %
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 100,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 65 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล – โครงการอยู่ตั้งอยู่บนถนนสุขาภิบาล 5 ฝั่งมุ่งหน้าไปทางสายไหม ใกล้กับทางขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ โครงการจัดอยู่ในย่านวัชรพล-สายไหม จัดว่าเป็นทำเลที่ออกมาจากตัวเมือง แต่ก็อยู่ในทำเลย่านชุมชนที่เดินทางสะดวก เพราะว่าอยู่ใกล้กับทางขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ (ด่านสุขาภิบาล 5) ความอุดมสมบูรณ์ถ้าในระยะใกล้ติดกับพื้นที่โครงการ จะไม่มีเพราะตั้งอยู่ใกล้กับทางขึ้น-ลงทางด่วน ต้องออกมาหน่อยที่ถนนสุขาภิบาล 5 ซึ่งโดยภาพรวมจัดเป็นแหล่งชุมชนมีความอุดมสมบูรณ์อยู่พอสมควร หาของกินของใช้ง่าย มีร้านอาหาร ร้านค้า ตลาดสดออเงิน และ Hyper Market ต่างๆ ในรัศมี 5 กม. ก็มีห้างสรรพสินค้า ที่ใกล้ที่สุดก็จะเป็นเซ็นทรัลรามอินทรา แฟชั่น ไอส์แลนด์เดอะ พรอมานาดเพลินนารี่ มอลล์เวนิส ดี ไอริส วัชรพล รวมถึงสถานศึกษา ซึ่งมีทั้งโรงเรียน รัฐบาลและเอกชนต่างๆ รวมถึงโรงพยาบาลก็มีให้เลือกหลากหลายอยู่

การเดิน – ทางหลักๆเน้นการใช้รถยนต์ส่วนตัว สามารถเข้า-ออกเมืองได้สะดวก และเชื่อมต่อถนนใหญ่สายหลักๆได้หลากหลายเส้นทาง โครงการอยู่ใกล้กับทางขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ (ด่านสุขาภิบาล 5) ชนิดที่ว่าออกจากโครงการมาก็ขึ้นทางด่วนได้ใกล้ๆ วิ่งเข้าเมืองได้เลย ขาออกก็จะไปเชื่อมต่อกับถนนกาญจนาภิเษกได้ ไปทางบางนา รามอินทรา รามคำแหง และ มอเตอร์เวย์ สุวรรณภูมิได้  และมีตัวเลือกในการเดินทางได้พอสมควร ถ้าต้องการใช้รถสาธารณะ ถนนสายหลักที่ถนนสุขาภิบาล 5 ก็มีรถสาธารณะผ่านตลอดสามารถเรียกรถแท็กซี่ได้ง่าย

การวางผังโครงการ – พื้นที่รวม 14-0-52.6 ไร่ จำนวน 204 ยูนิต จัดเป็นหมู่บ้านขนาดกลางไม่ใหญ่มาก ทางเข้าสู่โครงการถือว่าสะดวกเข้ามากจากถนนหลักมาไม่ไกลมาก การจัดแบ่งพื้นที่ในโครงการจัดได้ดีแยกโซนกลุ่มบ้านทาวน์โฮม 3 ชั้นและส่วนกลาง ไว้เป็นสัดส่วนในแต่ละซอยมีจำนวนบ้านไม่มากไม่หนาแน่น ทำให้ยังมีความเป็นส่วนตัว และซอยไม่ลึก ไม่ซับซ้อน ทำให้ดูแลความปลอดภัยในภาพรวมได้ง่ายขึ้น

รูปแบบบ้าน – รูปแบบบ้านภายในโครงการเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น มีแบบเดียวให้เลือก หน้ากว้าง 5 ม. ตัวบ้านมี 3 ห้องนอน  3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ โดยรวมแล้วออกแบบบ้านมาได้เรียบร้อยและเป็นสัดส่วน เน้นห้องนั่งเล่นกว้าง แต่บันไดแคบใช้งานลำบากไปนิด และห้องน้ำชั้นล่างเป็นแบบ Powder Room ส่วนชั้นบนจัดพื้นที่ได้ดี โดยห้องนอนทุกห้องมีขนาดค่อนข้างกว้าง สามารถจัดพื้นที่ให้มี Walk in Closet ได้ทุกห้องทำให้การอยู่อาศัยเป็นสัดส่วนดี

วัสดุ – วัสดุของโครงการนี้เป็นไปตามมาตรฐานของทาวน์โฮม 3 ชั้นระดับ โครงสร้างใช้คอนกรีตเสริมเหล็ก ผนังเป็นแบบฉาบปูนเรียบทาสีทั้งหลัง พื้นชั้นล่างจะได้เป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 เซนติเมตร ส่วนชั้น 2, 3 ทั้งหมดจะได้เป็นพื้นไม้ลามิเนตหนา 8 มม. หน้าต่างและประตูบานเลื่อนเป็นกระจกสีเขียวตัดแสง กรอบอลูมิเนียมอบสีดำ ชุดสุขภัณฑ์ของ American Standard ส่วนฝ้าเพดานในบ้านจะเป็นแบบฉาบเรียบ ห้องนั่งเล่น โถงบันได และห้องนอนฝั่งหลังบ้านจะได้เป็นโคมซาลาเปา ส่วนห้องนอนฝั่งหน้าบ้าน Master Bedroom และห้องน้ำฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ให้ พื้นห้องเก็บของปูกระเบื้องให้ โครงการขายแบบ บ้านเปล่า จึงไม่มีชุดครัวและเฟอร์นิเจอร์ใช้งานภายในให้ จึงต้องเพื่องบประมาณสำหรับส่วนนี้ไว้ด้วยนะคะ

พื้นที่ส่วนกลาง – ซุ้มหน้าโครงการถือว่าสวยเข้ากับรูปแบบของโครงการ ทางเข้าออกติดตั้งกล้อง CCTV และระบบ Easy Pass เพื่อความปลอดภัยและรวดเร็วในการเข้าออกโครงการ พื้นที่ส่วนกลางอื่นๆ ที่จัดมา Clubhouse และสระว่ายน้ำกลางแจ้งพร้อมสระเด็กออกแบบสวยน่าใช้  ขึ้นไปใช้ Fitness ด้านบนได้วิวมุมสูงของโครงการ มีพื้นที่สีเขียวในโครงการให้พักผ่อนได้ ถนนภายในเป็นถนนวิ่งสวนทางกันถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม. ใช้งานได้สะดวกและมี รปภ. ดูแลความปลอดภัยให้ตลอดเวลา

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 4– 6 ล้านบาท, 28 March 2018

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 8.0/10 – ทำเลถนนสุขาภิบาล 5 ใกล้ทางด่วน แหล่งของกิน
  • ความปลอดภัย 7.75/10 – ประตูเลื่อนไฟฟ้า เข้า-ออก Easy Pass  รปภ.หน้าหมู่บ้าน CCTV
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – ฟังก์ชั่นการใช้งานครบเหมาะสม แต่พื้นที่ครัวเล็กไปหน่อย
  • วัสดุ 7.25/10 –มาตรฐานของระดับนี้ แต่ไม่ได้ครัว ฉากกั้นอาบน้ำ
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.5/10 – มีสนามหญ้า มีต้นไม้ตามซอย ทางเท้าและถนนกว้างได้มาตรฐาน
  • สาธารณูปโภค 7.75/10 – มี Facilities ครบ Clubhouse, สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส น่าใช้งาน
  • 7.81/ 10.00 

BOTTOM LINE

โครงการ บ้านกลางเมือง รามอินทรา-วัชรพล เหมาะกับคนที่มองหาบ้านในย่านสุขาภิบาล 5 ใกล้ทางด่วน เดินทางเข้า-ออกเมืองสะดวก ใช้รถส่วนตัวเป็นหลัก เหมาะกับครอบครัวขยายขนาดเล็ก 3-4 คน ชอบบ้านดีไซน์เน้นพื้นที่ใช้สอย 3 ชั้น จัดพื้นที่ภายในดี มี Facility หลักๆครบน่าใช้งาน มีงบประมาณเริ่มต้นที่ 4.69 – 6 ล้านบาท ขึ้นไป หรือมีกำลังผ่อนที่เดือนละ 30,000 – 42,000บาท/เดือน ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ

ถ้ามีความเห็นว่ารีวิวตัวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวต่อไป

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )