รีวิวฉบับที่ 1554 … บ้านกลางเมือง ราชพฤกษ์-พระราม 5 เป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น จากค่าย AP ซึ่งคราวนี้มาในทำเลย่านของพระราม 5 ซึ่งอยู่เข้าซอยบางไผ่พัฒนาไปประมาณ 800 เมตร ด้านหน้าก็เป็นถนนหลักนครอินทร์ มี 7-Eleven & Makro อยู่ปากซอย ซึ่งในย่านนี้ปกติจะมีแต่กลุ่มทาวน์โฮม 2 ชั้น ไม่ก็กระโดดไปบ้านเดี่ยวไปเลย ตัวบ้านจึงเหมาะกับครอบครัวขยายที่ต้องการเน้นพื้นที่ใช้สอยหน่อย และมี Facility สวยๆน่าใช้ในตัวโครงการครบ เราไปดูกันเลยครับ

Fact @ 7 March 2018

  • BAAN KLANG MUANG Ratchapruek-Rama 5 (บ้านกลางเมือง ราชพฤกษ์ – พระราม 5)
  • บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : ตำบลบางไผ่ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี
  • เนื้อที่โครงการ 22–2–10.73 ไร่ จำนวน 271 ยูนิต (แบ่งออกเป็น 2 เฟส)
  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 5 เมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ที่ดิน 17 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 141 ตร.ม.
  • ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน ชั้น 1-3 ทุกชั้นสูง 2.60 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 3.79 ล้านบาท (แปลงกลางมาตรฐาน)
  • ที่ดินเพิ่มลดประมาณตารางวาละ 80,000 บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : พฤษภาคม 2560
  • โครงการเริ่มเปิดขาย : สิงหาคม2560
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : ธันวาคม 2561
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1623
  • สำนักงานขาย : 02-261-2518

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.833443, 100.488046

แผนที่จากทางโครงการครับ จุดเด่นที่เห็นอย่างแรกคือตำแหน่งที่ตั้งโครงการ ซึ่งเป็นรูปแบบทาวน์โฮมอยู่ในซอยห่างจากถนนใหญ่อย่างนครอินทร์ในระยะประมาณ 800 ม. ปากทางเป็นซูปเปอร์ใหญ่อย่าง Makro ใกล้กับสะพานพระราม 5 ดูในมุมมองการเดินทางใช้รถส่วนตัวถือว่าสะดวกมาก ส่วนการเดินทางสาธารณะอย่างอื่นจะอยู่ไม่ไกลจากท่าเรือพระราม 5 (เรือด่วนเจ้าพระยา), รถไฟฟ้าสายสีม่วง(สถานีติวานนท์) และสุดท้ายการใช้ทางด่วนศรีรัชใหม่อย่างกาญจนา-จตุจักร ก็ทำได้ไม่ยากด้วย

ที่ตั้งของโครงการ บ้านกลางเมือง ราชพฤกษ์-พระราม 5 ตั้งอยู่ในซอยบางไผ่พัฒนา ห่างจากถนนนครอินทร์ประมาณ 800 เมตร อีกทั้งถนนเส้นนี้ยังเป็นเส้นที่เชื่อมกับถนนบางกรวย-ไทรน้อย ถนนที่เป็นเส้นเชื่อมลัดระหว่างถนนราชพฤกษ์กับถนนนครอินทร์ ยาวไปถึงถนนเส้นเทอดพระเกียรติ นอกจากนั้นยังเป็นทางเชื่อมไปท่าน้ำนนทบุรีอีกด้วย จุดเด่นก็คือการอยู่ใกล้ถนนหลักอีกทั้งในละแวกใกล้เคียงยังหาของกินไม่ยาก

ความอุดมสมบูรณ์ โดยรวมแล้วรอบๆโครงการละแวกนี้จะเป็นสิ่งปลูกสร้างแนวราบ ที่อยู่อาศัยบ้านคนและหมู่บ้านจัดสรร มี 7-Eleven อยู่ปากซอย และก็ Makro อยู่ติดถนน ฝั่งตรงข้ามยังมี Tesco Lotus อีก รวมไปถึงบนริมถนนนครอินทร์มีเหล่าร้านอาหารฝากท้องอยู่ไม่น้อย ตกเย็นดึกก็มีร้านแนวกินดื่มอยู่พอสมควร แหล่งอาหารการกินที่สำคัญในย่านนี้ก็คงไม่พ้นท่าน้ำนนท์ ที่จะเป็นที่ฝากท้องกัน / ส่วนห้างร้าน แหล่ง Shopping ก็อาจจะต้องออกมาไกลหน่อยที่ใกล้สุดก็เป็น The Walk ราชพฤกษ์ ,The Crystal SB ราชพฤกษ์ หรือขยับไปไกลหน่อยก็เป็นห้างใหญ่อย่าง เซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์ หรือจะไปเซ็นทรัลปิ่นเกล้าก็ได้ระยะพอๆกันครับ

การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวถือว่าสะดวกทีเดียว ถ้าง่ายๆก็คือเข้าจากถนนหลักนครอินทร์เลยแค่ 800 เมตร หรือไม่ก็มาจากถนนบางกรวยไทร – ไทรน้อยแล้วลัดเลาะมาก็ได้เช่นกัน ซึ่งตำแหน่งปากซอยทางเข้าบนถนนนครอินทร์ ทั้งสองฝั่งก็มียูเทริ์นมาขนาบอยู่ใช้งานได้ไม่ยากเลย (ยูเทิร์นอยู่ใต้ก่อนสะพานพระราม 5 และแยกบางสีทอง) ประกอบกับทางด่วนพิเศษศรีรัชใหม่(บางซื่อ-กาญจนา) ที่ปัจจุบันมีการเปิดใช้แล้ว โดยจากโครงการถ้าเราวิ่งบนถนนบางกรวย-ไทรน้อย มุ่งลงใต้ผ่านแยกบางสีทองลงยาวๆไปประมาณ 6-7 กิโลเมตร จนไปถึงทางรถไฟ แถวนั้นจะมีจุดขึ้นทางด่วนเข้าเมืองไปโผล่แถวจตุจักรได้เลยครับ

สำหรับการเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะที่เป็นตัวเลือกรอง อันดับแรกด้วยโครงการอยู่ในซอย 800 เมตร ทำให้การเรียกรถเสริมอื่นอย่างมอเตอร์ไซค์, Taxi ทำได้ยากหน่อย แต่ในรัศมีไม่ไกลจะมีจุดที่ผมวงกลมไว้ให้ ก็มีเรือด่วนเจ้าพระยา(ใต้สะพานพระราม 5) ที่สามารถใช้เข้าเมืองต่อเนื่องไปได้เลยไปยันสาทรโน้นนได้  อีกอย่างคือรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่แยกติวานนท์ ซึ่งทั้งคู่ถือเป็นตัวเสริมในการเดินทางโดยไม่ใช้รถส่วนตัวได้

การเดินทางในวันนี้ โดยผมมาจากบนถนนกรุงเทพ-นนทบุรี วิ่งมาถึงแยกติวานนท์ หลังจากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนนครอินทร์ ข้ามสะพานพระราม 5  หลังจากนั้นเบี่ยงออกซ้ายเพื่อจะเจอกับแยกบางสีทอง เป็นสี่แยกไฟแดง ให้กลับรถอีกทีวิ่งมาหน่อยเดียวเจอกับ Makro นนทบุรีให้ชิดซ้ายสุดเอาไว้เลยเพราะจะเลี้ยวซ้ายซอยบางไผ่พัฒนาข้างหน้า หลังจากนั้นตรงอย่างเดียวเข้ามาอีก 800 เมตร ก็ถึงที่ตั้งโครงการทางขวามือแล้วครับ

ที่แยกติวานนท์นี้เราจะเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนนครอินทร์

เข้าสู่ถนนนครอินทร์ เข้ามาวิ่งสู่ทางหลักก็ได้ครับ

ที่ถนนนครอินทร์ หรือย่านพระราม 5 เป็นแหล่งรวมของร้านอาหารขนาดกลาง แหล่งกินดื่ม ตั้งอยู่ริมทางทั้งสองฝั่งเป็นจำนวนมาก ถือว่ามีความอุดมสมบูรณ์อยู่

วิ่งตรงต่อมาเราจะข้ามสะพานพระราม 5 มา

ลงมาแล้วก็ยังคงอยู่เลนหลักอยู่ แถวนี้ของกินเยอะมากตามสองฝั่งข้างทาง รวมไปถึงแหล่งร้านจับจ่ายใช้สอยอีกด้วย

หลังจากเราเห็นป้าย Tesco Lotus ไกลๆนั่นแหละ ให้เราเตรียมเบี่ยงออกซ้าย

ออกมาแล้วเราก็จะเห็นป้ายตรงนี้ให้เราชิดขวาสุดเอาไว้ เราจะเตรียมกลับรถใต้สะพานข้างหน้า

แยกไฟแดงข้าหน้าคือแยกบางสีทองที่มีถนนบางกรวยไทรน้อยตัดผ่านนั่นเอง เรากลับรถตรงนี้ได้เลย

กลับรถมาสู่ถนนขนานด้านนอกของนครอินทร์แล้วนะครับ ถ้าใครมาจากทางกาญจนา ตรงนี้ก็มีทางเบี่ยงออกทางขนานได้เลยนะ จุดสังเกตคือก่อนถึง Makro นนทบุรี

ที่เส้นขนานนครอินทร์ก็มีสองแถววิ่งผ่านด้วย ผมอ่านป้ายที่ข้างรถไม่ทันว่าเค้าวิ่งจากไหนถึงไหนบ้าง ถ้าใครคนแถวนี้มาคอมเมนท์บอกเพิ่มได้นะครับ

พอเราถึง Makro นนทบุรี ให้เราชิดเลนซ้ายสุดเอาไว้เตรียมเลี้ยวซ้ายด้านหน้า

เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนบางไผ่พัฒนา หรือทางเข้าวัดอมฤต

เข้ามาแล้วปากซอยจะเจอ 7-Eleven อยู่ทางซ้ายมือ มีซุ้มอาหารของกินอยู่ติดกัน

สภาพแวดล้อมช่วงต้นซอยก็เป็นร้านอาหาร ให้พึ่งพิงอยู่บ้าง แต่ว่าไม่ได้เยอะมากครับ และเค้าพึ่งมีการทำพื้นผิวถนนจราจรใหม่ เป็นลาดยาง 2 เลน

สภาพแวดล้อมสองฝั่งข้างทาง ช่วงบริเวณต้นซอยหมู่บ้านเก่า แบบนี้ เป็นชุมชนอยู่อาศัยหนาแน่นปานกลาง

ตรงจุดนี้จะเป็นทางโค้งนะครับ ถ้าเราเลี้ยวซ้ายก็จะสามารถไปเชื่อมกับถนนสุขาภิบาล 1 และถนนบางกรวยไทรน้อยได้นั้นเอง แต่ว่าให้เราตรงเข้าไปเลย เห็นป้ายบอกทางเข้าวัดอมฤต ซึ่งเราเข้าไปไม่ถึงครับ

ตรงเข้ามาแล้ว สภาพแวดล้อมก็จะสงบลงนิดนึง เพราะรอบๆไม่มีร้านค้าอะไร จะเห็นแต่บ้านคนพักอาศัยที่อยู่ดั้งเดิมบริเวณนี้

นี่ครับ ตั้งแต่เข้ามาจากปากทางถนนหลักนครอินทร์ตรงมาประมาณ 800 เมตร ก็ถึงที่ตั้งโครงการแล้วทางขวามือ

มาดูสภาพแวดล้อมรอบๆโครงการกันหน่อย ถนนบางไผ่พัฒนาเนี่ยเป็นแหล่งชุมชนที่อยู่อาศัยหนาแน่นปานกลาง ยังสลับกับที่ดินเปล่าให้พัฒนาได้อยู่อีกพอสมควร แต่ก็มีร้านค้า ร้านอาหาร เข้ามาเปิดกันบ้างในซอย ซึ่งที่ตั้งโครงการจะอยู่แยกเข้ามาในซอย 21 อีกที หรือก่อนถึงวัดอมฤตครับ รอบๆโครงการเป็นที่ดินเปล่าเป็นส่วนใหญ่ยังไม่ได้พัฒนาแต่ก็มีบ้านเดี่ยวนอกโครงการอยู่สลับให้เห็นบ้าง

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • 7-Eleven 700 เมตร
  • Makro 800 เมตร
  • Tesco Lotus 3.3 กิโลเมตร
  • ท่าน้ำนนท์ 3.8 กิโลเมตร
  • Big C ติวานนท์ 4.3 กิโลเมตร
  • รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีติวานนท์ 4.5 กิโลเมตร
  • .เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ 5.1 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า 7 กิโลเมตร
  • The walk ราชพฤกษ์ 7.3 กิโลเมตร
  • จุดขึ้นทางด่วนศรีรัชใหม่(บางซื่อกาญจนา) 7.5 กิโลเมตร
  • เซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์ 9.3 กิโลเมตร
  • อนุบาลเด่นหล้า 9.9 กิโลเมตร
  • ช่างชุ่ย คอมมูนิตี้มอลล์ 10.3 กิโลเมตร
  • เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า 13.9 กิโลเมตร
  • The crystal SB ราชพฤกษ์ 14 กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

สภาพโครงการ ผมลองตีขอบเขตของที่ดินให้ดู ลักษณะรูปแปลงที่ดินจะเป็นรูปหลายเหลี่ยมหน่อย แต่ก็พอเห็นหลังคาบ้านที่ก่อสร้างเสร็จแล้วหลายยูนิต รอบๆโครงการส่วนใหญ่เลยจะเป็นที่ดินเปล่ายังไม่พัฒนาสลับกับชุมชนพักอาศัยทั่วไปอย่างบ้านเดี่ยวและโครงการเพื่อนบ้าน ส่วนความเจริญหลักจะเอนไปทางใกล้ถนนหลักอย่างนครอินทร์

โครงการนั้นมีเนื้อที่ดิน 22-2-10 ไร่  มีจำนวน 271 ยูนิต เป็นโครงการขนาดกลาง รูปแบบของโครงการนั้นจะเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น ที่มีบ้านเพียงแบบเดียวเท่านั้น คือทาวน์โฮมหน้ากว้าง 5 เมตร (3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ) ที่ดินแปลงมาตรฐานเริ่มที่ 17 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 141 ตร.ม. | สิ่งอำนวยความสะดวก(Facility) นั้นมีสวนหย่อมด้านหน้าโครงการ สนามเด็กเล่น ศาลานั่งเล่น อีกทั้งยังมี Club House ที่มีสระว่ายน้ำ และฟิตเนสในตัว

ความปลอดภัย เริ่มจากทางเข้าเป็นซุ้มรปภ.ที่มี ต้องใช้ระบบ Keycard Access ระยะไกล แบบทางด่วน Easypass มี CCTV ทั้งที่ทางเข้าและภายในโครงการ รั้วกำแพงสูง 3 เมตร ถนนเมนโครงการกว้าง 12 เมตร และถนนซอย 8 เมตร

เริ่มกันที่ถนนด้านหน้าโครงการอีกครั้ง ตรงนี้นับว่าเป็นซอยบางไผ่พัฒนา 21 นะครับ หรือเรียกอีกอย่างว่าซอยทางเข้าวัดอมฤตก็ได้

เราจะเห็นป้ายชื่อโครงการสลักเพลทตัวอักษรสีทองดูโดดเด่นตัดกับพื้นหลังกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาวแบบนี้

ซุ้มทางเข้าหลังคาขนาดใหญ่ และทำเป็นแบบแนวโมเดิร์นที่โชว์แนวเส้นสายลวดลายดูโดดเด่นสายตา อีกทั้งยังสามารถบังแดดบังฝนได้จริงจัง

บริเวณทางเข้าจะปูด้วยคอนกรีตพิมพ์ลายให้ดูเรียบร้อยหน่อย ตัวซุ้มรักษาความปลอดภัยตั้งอยู่ตรงกลาง พร้อมจะมีรปภ.อยู่ 2 นายประจำพื้นที่

ทางเข้าสู่โครงการจะรักษาความปลอดภัยด้วยประตูเลื่อนไฟฟ้า สามารถใช้ Easy Pass ระยะไกลผ่านเข้าออกได้เลย สำหรับผู้ที่ไม่มี Easy Pass ต้องติดต่อแลกบัตรเข้า-ออก ก็จะต้องทำการแลกบัตรกับพี่ รปภ. แล้วก็จะได้ใบกระดาษมาเพื่อจะต้องแสตมป์จากลูกบ้านหรือนิติบุคคล และยื่นให้พี่รปภ.ในขาออก / ด้านข้างป้อมพี่รปภ.มีกล้อง CCTV ส่องคนขับป้ายทะเบียนรถ และก็หน้าตาคนขับในระยะใกล้

พื้นที่ทางเข้าออกมีส่วนของทางเดินทางเท้า ที่อยู่ทางด้านข้างแยกเอาไว้ด้วย

ผ่านซุ้มโครงการเข้ามาที่ถนนหลักภายในโครงการ เป็นถนนที่มีความกว้าง 12 ม. สำหรับฝั่งขวามือจะเป็นโซนบ้านตัวอย่างและ Sale Office และซ้ายมือเป็นพื้นที่สวนส่วนกลางของโครงการ

ซึ่งก็ต่อเนื่องเลย เรามาดูพื้นที่สีเขียว สวนหย่อมด้านหน้าตั้งแต่ทางเข้าโครงการนี้กันเลย ตัวสวนที่ถูกจัดพื้นที่มาให้เกือบๆ 3 งาน (300 ตร.วา) โดยจัด Landscape ให้ดูมีความโมเดิร์นมาผสมผสานในพื้นที่การใช้งานอยู่ด้วย

พื้นที่ทางเดินจะถูกปูด้วยคอนกรีตสลับกับหญ้าเทียมที่ทำเป็นลวดลาย ด้านข้างมีน้ำพุตกแต่งมาให้ด้วย เวลามาเดินเล่นสวนก็จะได้ยินเสียงน้ำเพื่อให้รู้สึกผ่อนคลาย

ศาลาที่เน้นดีไซน์ ทำหน้าที่บังแดดพอได้ระดับนึง แต่ไม่กันฝนนะจ๊ะ

พร้อมที่นั่งเล่นก่อสำเร็จรูปเป็นแนวยาวววววว ไม่ต้องกลัวไม่พอและแย่งกันใช้

ตัวของสวนตรงนี้จะเข้ามุมกับถนนโครงการ แต่สามารถเดินใช้งานไปอย่างต่อเนื่องได้เลย เราจะเห็นว่ามีเสาไฟส่องสว่างตามทางเดินอยู่ตลอดครับ

บริเวณนี้จะเป็นส่วนของสนามเด็กเล่นที่จัดเอาไว้ให้อยู่ในพื้นที่สวนนี่แหละ

เครื่องเล่นเด็กเค้าวางมาไม่ได้เยอะมาก มี 3-4 ชิ้นเท่าที่เห็น แต่ว่ามีการทำพื้นบริเวณนี้เป็นแบบเม็ดยางกันกระแทก เพื่อเด็กๆวิ่งซนเล่นกันแล้วหกล้ม จะได้ลดแรงกระแทกได้

สิ้นสุดพื้นที่สวนหย่อมแล้วครับ เราจะเห็นส่วนของอาคาร Club House ที่อยู่ติดๆกันเลยถัดไป

ตอนนี้ผมมายืนแถวหน้า ClubHouse มองย้อนกลับไปเพื่อให้เห็นภาพรวมของ Landscape สวนที่เราเดินมานะครับ ว่าประมาณไหน

ชั้นล่างของ Clubhouse จะเป็นสระว่ายน้ำ ซึ่งเป็นระบบ Overflow หรือเรียกว่าระบบน้ำล้น คือน้ำจะล้นออกจากสระ เพื่อลงสู่รางระบายน้ำในขอบสระชั้นล่าง หลังจากนั้นน้ำจะไหลไปยังบ่อพักน้ำและผ่านระบบกรอง ก่อนถูกปล่อยเข้ามาในสระว่ายน้ำอีกครั้ง

สระว่ายน้ำ เป็นสระระบบเกลือ ขนาดประมาณ 6 x 15 ม. ลึก 1.2 ม. ขอบสระจะเป็นแบบ Infinite Edge Pool ให้ความรู้สึกเหมือนพื้นที่สระเชื่อมกับพื้นที่สวนเลยครับ

ภายในสระว่ายน้ำจะแบ่งเป็นสระเด็กมีความลึก 0.5 ม. ภายในติด Spa Jet ไว้ เป็นลูกเล่นเล็กๆ เด็กๆน่าจะชอบด้วยครับ

บริเวณข้างสระเด็ก มีการวางเตียงนอนเล่นอาบแดดไว้พื้นที่น้ำตื้นแบบนี้ สามารถมานอนผ่อนคลายได้ และเฝ้าเด็กๆได้ด้วย

ข้างๆสระจะมีจุดที่เป็นพื้นที่ล้างตัว Rain Shower ให้ 2 จุด และประตูด้านข้าง 2 บานคือส่วนของห้องน้ำแยกชายหญิงครับ

ต่อไปจะเป็นส่วนด้านบนของ Clubhouse ทางขึ้นจะขึ้นจากบันไดด้านข้างสระว่ายน้ำทางฝั่งขวานี้ เค้าจะทำตัวกันตกด้วยกระจกนิรภัยเพื่อให้ดูสวยงามเข้ากับตัวอาคาร

ด้านบนขึ้นมาแล้ว ทางขวามือจะเป็นสำนักงานนิติบุคคลในอนาคต และซ้ายมือเป็นทางเข้าห้อง Fitness

บรรยากาศในห้องฟิตเนส เป็นห้องที่ล้อมด้วยกระจก 3 ด้าน ทำให้สามารถรับแสงธรรมชาติเข้ามาภายในห้องได้ และเสริมด้วยผนังกระจกเงาเข้าไปอีก เลยทำให้บรรยากาศดูโปร่ง ภายในมีเครื่องออกกำลังกายประมาณ 5 ชิ้น และโซฟารับรองนั่งเล่น

เครื่องเล่นออกกำลังกายจะมีแต่แบบคาร์ดิโอนะครับ ซึ่งเอาไว้ชิดกับผนังกระจกเพื่อมองวิวออกไปด้านนอกแบบนี้

แต่ตำแหน่งแลายสุดของเครื่องลูวิ่งอันนี้ มาวิ่งไปก็เห็นพื้นที่สีเขียวของสวนหย่อมได้

ทีนี้ขอกลับมาที่ถนนหลักของโครงการกันบ้าง ถนนหลักจะมีความกว้าง 12 เมตรนะ พอเราตรงมาแล้วด้านหน้าสุดของโครงการจะเจอกับ “วงเวียน” ที่เป็นตัวแจกทางไปยังซอย่อยพักอาศัยต่างๆ

วงเวียนก็มีการตกแต่งเป็นน้ำพุเล็กๆล้อมรอบต้นไม้ใจกลาง และกลางคืนจะเปิดไฟส่องสว่างให้

ที่ริมฟุตบาทของถนนเมนโครงการ เค้าก็จะมีการลงพื้นที่สีเขียวไว้อีกตามริมรั้วของบ้านแปลงมุม

อีกทั้งมีการทำทางเดินที่เป็นกิจลักษณะเอาไว้ให้ตรงนี้ด้วย (รอบๆถนนเมน) เพื่อจะได้ไม่ต้องลงไปเดินบนถนนที่มีรถวิ่งไปมา

บรรยากาศของพื้นที่ในซอยย่อย ถนนซอยกว้าง 8 ม. ซึ่งจะมีการวางเสาไฟฟ้าไว้ริมถนนหน้าบ้านแค่ฝั่งเดียวเท่านั้น

บริเวณรั้วกำแพงโครงการ จะเป็นคอนกรีตทึบฉาบเรียบทาสีสูง 3 เมตร แต่จะมีการลงพุ่มไม้ขนานกับแนวรั้วไว้ด้วย เพื่อให้ไม่ดูทึบอึดอัดเกินไป

โซนนี้เป็นส่วนของบ้านมาตรฐานสร้างแล้วเสร็จซึ่งเตรียมส่งมอบโอนให้ลูกบ้านครับ ซึ่งเราจะก็จะเห็นส่วนของรั้วหน้าบ้าน พื้นที่จอดรถของจริงตรงนี้ได้เลย (โซนบ้านตัวอย่างไม่ได้ทำ)

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 6 x 15 ม. สระผู้ใหญ่ลึก 1.2 ม.
  • แบ่งสระเด็ก ด้านข้างลึก 60 ซม.
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 5 เครื่อง
  • สวนสาธารณะประมาณเกือบ 3 งาน พร้อมจัด Landscape ที่นั่งทางเดิน
  • สนามเด็กเล่นปูพื้นเม็ดยาง พร้อมเครื่องเล่นเด็ก
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 ม.
  • Key Card Access ระยะไกล
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบประตูเลื่อนไฟฟ้า
  • ถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 8 ม.


Product Walkthrough

แบบบ้านของโครงการนี้มีแค่แบบเดียวเป็นแบบทาวน์โฮม 3 ชั้น มีขนาดที่ดินมาตรฐาน 17 ตร.วา พื้นที่ใช้สอยประมาณ 141 ตร.ม. หน้ากว้าง 5 เมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

ผ่านรั้วบ้านเข้ามาจะเป็นพื้นที่จอดรถ 2 คัน เข้ามาด้านในจะเป็นประตูกระจกสไลด์ที่เป็นทางเข้าบ้าน สำหรับบ้านตัวอย่างเป็นบ้านหลังมุมจึงมีพื้นที่ดินข้างตัวบ้านเพิ่มขึ้นฝั่งหนึ่ง เข้ามาในบ้านส่วนแรกจะเจอพื้นที่นั่งเล่น ตำแหน่งวางทีวีจะอยู่ฝั่งเดียวกับบันไดซึ่งอยู่ตรงข้ามโซฟารับแขก ถัดเข้าไปเป็นพื้นที่สำหรับวางโต๊ะทานข้าว ติดกันเป็นประตูทางออกหลังบ้าน ซึ่งเป็นกระจกบานสไลด์เช่นเดียวกัน ตัวบ้านจึงมีแสงธรรมชาติเข้าจากทั้งทางหน้าบ้านและหลังบ้าน ฝั่งขวาของโต๊ะทานข้าวจะเป็นพื้นที่ครัวซึ่งสามารถปรับฟังก์ชันเป็นห้องนอนเล็กได้ โดยติดกับห้องครัวเป็นห้องน้ำส่วนกลางของชั้นล่าง ซึ่งเป็นแบบห้องน้ำแขก (Powder Room) ไม่สามารถอาบน้ำที่ชั้นล่างได้

บนชั้น 2 เมื่อเดินขึ้นมาจะเจอห้องน้ำห้องเดียวของชั้น 2 อยู่ด้านหน้า พื้นที่ที่เหลือคือห้องนอนใหญ่ที่อยู่หน้าบ้าน มีระเบียงเป็นของตัวเอง ส่วนด้านหลังบ้านจะกั้นเป็นอีก 1 ห้องนอน ห้องนอนในบ้านหลังนี้จึงไม่ได้มีห้องนอนขนาดเล็กเลย

บนชั้น 3 เมื่อขึ้นมาจะเจอทางแยกห้องซ้ายขวา ซึ่งห้องซ้ายเป็นฝั่งหน้าบ้านจะเป็น Master Bedroom เป็นห้องนอนที่มีขนาดเท่ากับห้องนอนบนชั้น 2 ต่างกันที่ห้องนอนบนชั้น 3 จะมีห้องน้ำในตัว และภายในมีระเบียงเป็นของตัวเอง ส่วนห้องทางฝั่งด้านหลังบ้านจะเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ สามารถกั้นเป็นห้องนั่งเล่นของบ้านเพิ่มอีก 1 ห้องก็ได้ หรือสามารถทำเป็นห้องแต่งตัวเชื่อมออกมาจากห้องนอนใหญ่ก็ได้

โครงการ บ้านกลางเมือง ราชพฤกษ์-พระราม 5 เป็นโครงการทาวน์โฮม 3 ชั้น มีจำนวนบ้านในโครงการทั้งหมด 271 หลัง แบบบ้านมีแบบเดียว โดยมีขนาดที่ดินแปลงมาตรฐานที่ 17 ตร.วา ทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 141 ตร.ม. (3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ)

โดยผมจะพาไปดูบริเวณบ้านตัวอย่างกันนะครับ ซึ่งเป็นหลังริมนั่นเอง จะมีการตกแต่ง Interior ให้ดูไว้แล้ว หน้าตาภายนอกบ้านก็เป็นแบบ Modern ที่เราจะเห็นบ้านแบบซีรีย์นี้มาบ้างแล้ว / ตัวบ้านจะลงเสาเข็มเอาไว้ลึก 22 เมตรนะครับ

เนื่องจากโซนบ้านตัวอย่างไม่ได้ทำพื้นที่บริเวณที่จอดรถเอาไว้ ผมเลยเดินแวะไปดูโซนบ้านสร้างเสร็จเตรียมส่งมอบให้ลูกบ้านแล้ว เราจะเห็นส่วนประตูรั้วเหล็กบานพับ 2 ตอน ล็อกด้วยการลงกลอน 4 จุด ลักษณะรั้วโปร่งซี่ห่างๆ ไม่กันสายตา ใช้เป็นแค่เหมือนการแบ่งพื้นที่ ไม่มีประตูเล็กเข้า-ออกสำหรับคนเดิน รั้วระหว่างบ้านมีความสูง 1.5 ม. ซึ่งเป็นระยะที่ไม่สูงนักมีข้อดีที่ทำให้บ้านดูโปร่ง สามารถมองวิวด้านนอกบ้านได้สะดวก

พื้นลานจอดรถเป็นพื้นคอนกรีตเรียบๆ แต่ว่าทางด้านข้างทั้งสองฝั่งจะเซาะร่องเป็นรางระบายน้ำเอาไว้ ไหลไปสู่ถนนด้านหน้าบ้าน เผื่อเวลาล้างรถ / ส่วนด้านหน้าบ้านกว้าง 5 ม. จอดรถ 2  คันได้แต่จะเปิดประตูรถกว้างๆไม่ได้ เวลาถึงบ้านก็เอาของลงจากรถก่อนแล้วค่อยถอยรถเข้าบ้านจะสะดวกกว่า

บริเวณหน้าบ้าน ส่วนของที่จอดรถ โครงการจะให้หลังคาแบบผ้าใบกันสาดแบบม้วนเก็บได้ ซึ่งเป็นจุดที่ลูกบ้านมักจะชอบต่อเติมกันมากที่สุด เพื่อต้องการจะคุมโทนของบ้านแต่ละหลังให้เป็นไปในแนวทางเดียวกันเวลามอง ถ้ายื่นออกมายาวสุด ก็จะถึงส่วนของที่นั่งคนขับอยู่ครับ

ทางเข้าหลักของบ้านเป็นประตูบานกระจกสไลด์ ตัวกระจกใสสีเขียวตัดแสงตามมาตรฐานทั่วไป ด้านหน้าทางเข้ามีเฉลียงหน้าบ้านเล็กๆที่ปูด้วยกระเบื้องเซรามิกสีเทาอ่อน ส่วนทางเข้าในตัวบ้านก็ยกระดับจากพื้นหน้าประตูอีกระดับหนึ่ง / ฝั่งซ้ายติดตั้งก๊อกน้ำไว้เผื่อต่อสายยางรดน้ำต้นไม้ หรือล้างรถได้ ส่วนฝั่งขวาติดตั้งปลั๊กไฟแบบมีฝาครอบไว้ให้ / ประตูเป็นแบบล็อก 2 ชั้นคือ ตัวล็อกที่มือจับประตูและตัวล็อกก้นหอยอีกชั้นนึง

เข้ามาด้านในส่วนแรกจะเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่น ถัดไปด้านในเป็นส่วนพื้นที่สำหรับรับประทานอาหารและส่วนครัว พื้นที่ชั้น 1 มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานชั้นล่างสูง 2.60 เมตร และพื้นเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้สีขาวครีม ซึ่งตัวบ้านด้านในชั้น 1 จะไม่ได้ยาวมากนักแค่ 6 เมตรเท่านั้น เพราะถูกแบ่งเนื้อที่ใช้สอยไปที่จอดรถและเฉลียงด้านหน้าบ้านไปแล้ว

ส่วนพื้นที่ผนังสำหรับติดทีวีมีความกว้าง 1.5 ม. ที่ไม่สามารถติดทีวีตรงกลางผนังได้เพราะผนังส่วนหนึ่งเป็นประตูห้องเก็บของ พื้นที่นี้มีระยะระหว่างโซฟาถึงทีวีกว้าง 3.5 ม. จึงสามารถติดทีวีขนาดที่ใหญ่ถึง 60 นิ้ว ได้เลย แต่ถ้าใหญ่กว่านี้ก็ต้องดูว่าอย่าให้มีขนาดใหญ่จนไปบังประตูห้องเก็บของนะ

นี่ครับ ผมลองไปถ่ายที่บ้านมาตรฐานให้ดูตำแหน่งเดียวกันว่าจะมีประตูส่วนของห้องเก็บของ อยู่ใต้บันไดพอดี และซ้ายมือติดกันเป็นประตูห้องน้ำ

พื้นที่วางโซฟาที่จัดไว้เป็นตัวอย่างเป็นโซฟา 3 ที่นั่ง ซึ่งหากมีสมาชิกมากกว่านี้ พื้นที่ตรงนี้ก็สามารถวางชุดโซฟาที่ใหญ่กว่านี้ได้ และถ้าเราเลือกแปลงริม จะได้หน้าต่างช่องแสงเพิ่มมาอีก 2 จุดที่ด้านหลังโซฟาและติดกับโต๊ะรับประทานอาหาร

ต่อมาเป็นพื้นที่ด้านในของบ้าน เป็นตำแหน่งสำหรับวางโต๊ะทานข้าวพร้อมเก้าอี้ 4 ตัว ด้านหลังโต๊ะทานข้าวมีประตูบานเลื่อนเปิดออกไปยังพื้นที่หลังบ้าน ฝั่งขวาเป็นพื้นที่ครัว ซึ่งสามารถพอกั้นห้องเพื่อทำเป็นครัวปิดได้ แต่ก็จะทำให้พื้นที่ทางเดินลดลง แนะนำว่าถ้าต้องการทำครัวไทยหนักๆให้ต่อเติมเคาน์เตอร์ครัวทางด้านหลังบ้านดีกว่า

โต๊ะอาหารวางอยู่ติดกับประตูกระจกสไลด์ทางด้านหลังบ้าน แสงธรรมชาติจะส่องเข้ามาจากด้านหลังทำให้เวลานั่งทานข้าวเวลากลางวันจะร้อนสักนิด ต้องติดม่านช่วยหน่อย สำหรับบ้านหลังมุมจะมีประตูด้านข้างบ้านเพิ่มอีกหนึ่งบาน ซึ่งถ้าเป็นบ้านหลังกลางจะไม่มีนะ ส่วนระยะโดยรอบโต๊ะทานข้าวมีระยะให้ดึงเก้าอี้ออกมานั่งได้พอสมควร

ส่วนครัวที่อยู่มุมในของบ้านฝั่งตรงข้ามกับโต๊ะทานข้าว มีพื้นที่ประมาณ 1.5 x 2 เมตร ไม่ได้กั้นพื้นที่แยกมาให้ โดยพื้นที่ห้องครัวนี้มีพื้นที่พอสำหรับเคาน์เตอร์ตัว L เล็กๆ สามารถวางซิงค์ล้างจาน เตาไฟฟ้า และตู้เย็นได้ ซึ่งสามารถเก็บไว้เป็นไอเดียได้ เพราะบ้านจริงไม่มีเคาท์เตอร์ครัวหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าใดๆ นอกจากเดินท่อรอไว้สำหรับต่อท่อน้ำทิ้งของซิงค์ล้างจานและติดตั้งปลั๊กไฟไว้สำหรับเป็นตำแหน่งวางตู้เย็นไว้ หรือถ้าจะทำเป็นครัวไทยแบบเปิดคงต้องทำในส่วนด้านหลังบ้าน ผนังด้านหลังห้องครัวมีหน้าต่าง 1 บานเป็นบานเลื่อน ช่วยระบายกลิ่นและควันออกจากครัวได้ ส่วนด้านข้างจะมีประตูทางเข้าห้องน้ำของชั้นล่าง

บานประตูจะเป็นแบบบานเลื่อนสไลด์ โดยพื้นในห้องน้ำจะลดระดับลงเพื่อง่ายต่อเวลาทำความสะอาด

ห้องน้ำชั้น 1 เป็นห้องน้ำแบบ Powder Room ไม่ได้มีพื้นที่สำหรับอาบน้ำ พื้นที่ห้องมีขนาด 2 x 1.25 เมตร ผนังและพื้นห้องน้ำจะกรุกระเบื้องเซรามิค ซึ่งเป็นสีเดียวกัน ผนังบางส่วนเป็นฉาบเรียบทาสี วัสดุต่างๆในห้องน้ำทั้งหมดจะเป็นของ American Standard

เหนือโถสุขภัณฑ์มีช่องแสงมา 1 จุด เป็นหน้าต่างบานกระทุ้ง บานกรอบอลูมิเนียมสีดำ กระจกฝ้า เป็นช่องระบายอากาศของห้องน้ำชั้นล่าง

ให้ดูไอเดียมุมครัวเปิดจากบ้านตัวอย่างกันชัดๆ อีกครั้งครับ

อันนี้เป็นส่วนของบ้านมาตรฐานที่จะเดินส่วนท่อน้ำดีเอาไว้ให้ แต่ตำแหน่งหน้าต่าง บานประตูช่องแสงตำแหน่งเดียวกัน

พื้นที่หลังบ้านจะมีงานระบบทั่วไปมารอไว้อยู่แล้ว ซึ่งบ้านตัวอย่างจะตกแต่งปูพื้นกระเบื้องลายไม้ และทำเป็นที่นั่งเล่น Outdoor ที่หลังบ้านนี้ แต่บ้านจริงทางโครงการจะเทปูนขัดเรียบไว้ให้

สำหรับพื้นที่วางเครื่องซักผ้าถูกออกแบบไว้ให้อยู่หลังบ้านเช่นกัน ตำแหน่งคืออยู่ตรงข้ามแทงค์น้ำ มีขนาด 1 x 1.2 ม. พื้นที่ถูกปูกระเบื้อง และเดินระบบน้ำพร้อมปลั๊กไฟมาเรียบร้อย สำหรับหน้าต่างด้านในจะเป็นหน้าต่างจากห้องน้ำชั้นล่าง

ซึ่งอย่างที่บอกไว้ตอนแรกนะครับ ว่าแปลงนี้เป็นหลังริม(มุม) ทำให้มีพื้นที่เหลือด้านข้างสำหรับปลูกต้นไม้ ทำพื้นที่นั่งพักผ่อนในสวนได้ พื้นที่ด้านข้างจะเยอะจะน้อยก็ขึ้นอยู่กับขนาดของแต่ละแปลงนะครับ อันนี้เอาไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งพอได้แต่ก็ต้องอยู่ที่ความชอบของเจ้าบ้านแต่ละคนด้วยครับ

กลับมาด้านในบ้านอีกครั้ง มาที่บริเวณบันไดขึ้นชั้นสองซึ่งอยู่อีกข้างหนึ่งของทีวี จะมีช่องแสงของบันไดจะจัดไว้ติดฝั่งผนังด้านหน้า ช่วยให้แสงธรรมชาติส่องผ่านเข้ามาได้

ตัวโครงบันไดจะเป็นบันไดคอนกรีตเสริมเหล็ก ลูกตั้ง ลูกนอน และชานพัก เป็นไม้ยางพาราอัดประสาน ความกว้างประมาณ 1 ม. ราวกันตกเป็นลูกกรงเหล็กทาสีขาว ทุกช่วงโค้งของบันไดจะมีราวกันตกอยู่ตลอด / ส่วนชานพักบันไดเป็นแบบบันไดบางขั้นเป็นสามเหลี่ยมเข้ามุมซึ่งจริงๆชานพักควรจะเป็นขั้นสี่เหลี่ยมที่มีขนาดใหญ่พอให้ยืนพักได้เหมือนชานพักด้านล่าง แต่เนื่องจากฝ้าสูงและมีพื้นที่บันไดน้อยจึงจะมีชานพักเป็นบันไดสามเหลี่ยมเข้ามุมมาบ้างครับ

ขึ้นมายังโถงชั้น 2 ฝั่งที่ติดกับทางขึ้นบันไดจะมีห้องนอน 1 ห้อง ตรงกลางเป็นห้องน้ำของชั้นบน ส่วนห้องที่ติดกับทางเข้าห้องน้ำเป็นห้องนอนอีก 1 ห้อง วัสดุพื้นชั้นบนจะเป็นพื้นไม้ลามิเนตหนา 8 มม. ทั้งชั้นตั้งแต่หน้าบันไดถึงภายในห้องนอน / ที่ชั้นนี้ก็สูง 2.60 เมตรเช่นเดียวกัน

ภายในห้องนอนเล็กมีขนาดกว้างพอสมควร เพราะจะมีความยาวตลอดแนวหลังบ้าน ผังของห้องนอนที่มีความยาวตลอดแนวบ้านมีข้อดีนะครับ คือภายในตัวห้องสามารถกั้นพื้นที่ตรงกลางทำเป็นพื้นที่แต่งตัวแบบ Walk-in Closet ได้ช่วยให้มีความเป็นสัดส่วนมากขึ้น ซึ่งภายในห้องตัวอย่างจะใช้เตียงขนาด 3.5 ฟุต และวางเตียงไว้ชิดผนังทำให้ภายในห้องเหลือพื้นที่ใช้งานที่กว้างขึ้น ซึ่งจริงๆสามารถวางเตียงขนาด 5-6 ฟุต ได้เลย ติดกับเตียงนอนเป็นหน้าต่างกระจกเขียวตัดแสงเอาไว้รับแสงธรรมชาติและทำให้ห้องดูโปร่งมากขึ้น

พื้นที่อีกฝั่งหนึ่งของห้องจะมีผนังที่ยื่นออกมาด้านข้างฝั่งซ้ายเป็นผนังของห้องน้ำ ทำให้พื้นที่ใช้งานฝั่งนี้จะเล็กกว่าฝั่งสำหรับวางเตียง ซึ่งพื้นที่ฝั่งนี้สามารถ Built-in เป็นตู้เสื้อผ้า และโต๊ะเขียนหนังสือได้ หรือจะกั้นเป็น Walk-in Closet ก็ได้

ออกมาที่โถงทางเดินด้านนอกนะครับ เดี๋ยวเราแวะไปดูห้องน้ำด้านนอกทางขวามือกันก่อน

ห้องน้ำของชั้น 2 ที่เป็นห้องน้ำรวมสำหรับ 2 ห้องนอน ซึ่งจะมีฟังก์ชันที่ครบเครื่อง พื้นปูและผนังปูและกรุกระเบื้องเซรามิคทั้งหมด แต่พื้นและผนังจะใช้คนละสี ความสูงของห้องน้ำคือ 2.4 ม. จะเตี้ยกว่าพื้นที่ใช้สอยส่วนอื่นๆในบ้านนะเพราะมีเรื่องงานระบบ

ให้ดูมุมกว้างๆนะครับ เรียงการใช้งานไปตั้งแต่อ่างล้างมือ(มีเคาน์เตอร์วางของด้านหลัง) -> สุขภัณฑ์ -> พื้นที่อาบน้ำ แยกส่วนเปียก(แต่ไม่ได้ให้ฉากกั้นมาให้) (แปลงริมได้หน้าต่างกระทุ้งกลางห้องน้ำ)

พื้นที่อาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.9 x 1.3 ม. วัสดุพื้นปูเป็นกระเบื้องเซรามิค เหมือนกระเบื้องในส่วนแห้ง ตรงนี้ใครมีงบมากงบน้อยก็เลือกฉากกั้นเลยระหว่างฉากผ้าม่าน หรือไม่ก็กระจกนิรภัยครับ / ชุดฝักบัวก็ของ American Standard พร้อมติดตั้งจุดเครื่องทำน้ำอุ่นมาให้แล้ว

ห้องนอนอีกห้องหนึ่งบนชั้น 2 คือห้องนอนใหญ่ที่อยู่ทางหน้าบ้าน ที่มีขนาดกว้างกว่าห้องนอนที่อยู่ทางหลังบ้านไม่มากนักแต่จะมีระเบียงภายในตัวห้อง

พื้นที่ด้านข้างของเตียงฝั่งซ้ายและขวามีพื้นที่กว้างประมาณข้างละ 60 ซม. จึงสามารถเดินขึ้นเตียงได้สะดวก ด้านในสุดเป็นตำแหน่งของโต๊ะหัวเตียง ซึ่งด้านหลังโต๊ะหัวเตียงติดตั้งปลั๊กไฟสำหรับเสียบชาร์ตแบตโทรศัพท์ หรือเสียบปลั๊กโคมไฟได้สะดวก

ส่วนพื้นที่ปลายเตียง มีทางเดินไปมาเหลือค่อนข้างคล่องตัว ที่บ้านตัวอย่างจัดออกมาเป็นมุมโต๊ะเครื่องแป้ง, ชุดตู้เสื้อผ้า Built-in แต่ถ้าใครต้องการกั้นเป็น Walk-in closet ได้ก็สามารถทำได้นะครับโดยกั้นเป็นผนัง Built-in ชั้นวางทีวีกั้นพื้นที่เตียงนอนและพื้นที่แต่งตัวได้

พื้นที่ระเบียงด้านนอกมีขนาดไม่ใหญ่นักนะครับ ก็พอออกมายืนสูดอากาศ หรือวางกระถางต้นไม้เล็กๆได้

ต่อไปที่บันไดทางขึ้นชั้น 3 ตัวโครงบันไดและวัสดุจะเหมือนกับบันไดชั้นล่างเลยครับ

ส่วนชานพักบันไดเป็นแบบบันไดเป็นสามเหลี่ยมเข้ามุม เนื่องจากฝ้าสูงและมีพื้นที่บันไดน้อยจึงต้องยอมเปลี่ยนชานพักเป็นบันไดเข้ามุมแทน

ขึ้นมาจากบันไดจะเจอโถงทางเดินชั้น 3 ซึ่งชั้นนี้จะแยกห้องออกเป็น 2 ฝั่ง ทางซ้ายฝั่งด้านหน้าบ้านเป็นห้องนอน Master / ส่วนทางขวาฝั่งด้านหลังบ้านเป็นห้องอเนกประสงค์ เราจะไปดูฝั่งขวามือกันก่อนนะครับ

พื้นที่อเนกประสงค์ฝั่งหลังบ้าน ซึ่งพื้นที่ตรงนี้สามารถทำเป็นห้องแต่งตัวที่เชื่อมต่อออกจาก Master Bedroom ก็ได้ หรือในกรณีที่ทำ Walk-in Closet ในห้องนอนแล้ว ก็สามารถทำเป็นพื้นที่นั่งเล่นของครอบครัวอีกตำแหน่งหนึ่งหรือทำเป็นห้องทำงานก็ได้ โดยบ้านตัวอย่างตกแต่งมาเป็นห้องแต่งตัวให้ดู ก็สามารถเก็บไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งได้

พื้นที่ต่างๆค่อนข้างกว้างขวาง ถ้าทำเป็นมุมครอบครัว เด็กเล่น ดูหนัง กิจกรรมต่างๆก็ทำได้

ฝั่งหนึ่งสามารถทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้งได้ ซึ่งถ้าวางโต๊ะไว้ใกล้ประตูระเบียงประโยชน์จากช่องแสงธรรมชาติที่ด้านนอกเป็นพื้นที่ระเบียงครับ

ระเบียงมีขนาดพื้นที่ใช้งานกว้างยาวประมาณ 1.9 x 1.5 ม. พื้นปูด้วยกระเบื้องเซรามิค ซึ่งสามารถใช้ตั้งโต๊ะ เก้าอี้ ตัวเล็กๆ นั่งเล่นได้ สำหรับคอมเพรสเซอร์แอร์ถ้าติดแบบแขวน ก็จะทำให้พื้นที่ตรงนี้ใช้งานได้เต็มที่

หน้าต่างบานกระทุ้งที่เราเห็นเป็นส่วนของ ช่องแสงและช่วยระบายความชื้นของห้องน้ำที่ชั้น 3 นี้

กลับมาที่โถงทางเดินชั้น 3 ด้านนอกอีกครั้ง

เราจะเห็นว่าที่ชั้น 3 ก็มีห้องน้ำ ห้องเดียวเช่นเดียวกัน แต่จะสามารถเข้าได้จากโถงทางเดิน และก็ทางห้อง Master Bedroom สองฝั่ง

รูปแบบข้องห้องน้ำก็จะเหมือนกับชั้น 2 “เกือบ” ทุกประการเลยนะครับ จะต่างกันสองจุดคือ 1.มีชุดตู้ใต้อ่างล้างมือเพิ่มขึ้นมา 2.ตำแหน่งหน้าต่างบานกระทุ้งช่องแสงอยู่ฝั่งหลังบ้าน(มีทุกหลัง)

ออกมาจากห้องน้ำ เข้ามาในส่วนของ Master Bedroom ตรงนี้เป็นส่วนพื้นที่ปลายเตียงจัดไว้เป็นมุมชั้นวางทีวี และชั้นโชว์เก็บของครับ

การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องเหมือนห้องนอนฝั่งหน้าบ้านที่ชั้น 2 เลยครับ ฝั่งหนึ่งของห้องเป็นตำแหน่งสำหรับวางเตียงนอน จัดเอาเตียง King Size ลง พร้อมเหลือพื้นที่ทำตู้เสื้อผ้า และวางโต๊ะข้างหัวเตียงได้

รูปแบบของระเบียงและขนาดก็เท่ากันกับชั้นที่ 2 ครับผม

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 7 March 2018

  • The Urbanist ทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 5 เมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • (แปลงกลางมาตรฐาน) ที่ดิน 17 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 141 ตร.ม. ราคา 3.79 ล้านบาท
  • (แปลงริม มีที่ดินด้านข้าง) ที่ดิน 24.10 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 141 ตร.ม. ราคา 4.79 ล้านบาท

  • จองและทำสัญญา 30,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 80,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 62 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลที่ตั้ง ของโครงการตั้งอยู่ในซอยบางไผ่พัฒนาห่างจากถนนนครอินทร์ประมาณ 800 เมตร อีกทั้งถนนเส้นนี้ยังเป็นเส้นที่เชื่อมกับถนนบางกรวย-ไทรน้อย ถนนที่เป็นเส้นเชื่อมลัดระหว่างถนนราชพฤกษ์กับถนนนครอินทร์ ยาวไปถึงถนนเส้นเทอดพระเกียรติ นอกจากนั้นยังเป็นทางเชื่อมไปท่าน้ำนนทบุรีอีกด้วย จุดเด่นก็คือการอยู่ใกล้ถนนหลักนครอินทร์ พระราม 5 อีกทั้งในละแวกใกล้เคียงยังหาของกินไม่ยาก

ความอุดมสมบูรณ์ โดยรวมแล้วรอบๆโครงการละแวกนี้จะเป็นสิ่งปลูกสร้างแนวราบ ที่อยู่อาศัยบ้านคนและหมู่บ้านจัดสรร มี 7-Eleven อยู่ปากซอย และก็ Makro อยู่ติดถนน ฝั่งตรงข้ามยังมี Tesco Lotus อีก รวมไปถึงบนริมถนนนครอินทร์มีเหล่าร้านอาหารฝากท้องอยู่ไม่น้อย ตกเย็นดึกก็มีร้านแนวกินดื่มอยู่พอสมควร แหล่งอาหารการกินที่สำคัญในย่านนี้ก็คงไม่พ้นท่าน้ำนนท์ ที่จะเป็นที่ฝากท้องกัน / ส่วนห้างร้าน แหล่ง Shopping ก็อาจจะต้องออกมาไกลหน่อยที่ใกล้สุดก็เป็น The Walk ราชพฤกษ์ ,The Crystal SB ราชพฤกษ์ หรือไม่ขยับไปไกลหน่อยก็ห้างหลักอย่าง เซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์ หรือจะไปเซ็นทรัลปิ่นเกล้าก็ได้ระยะพอๆกัน

การเดินทาง ถ้าด้วยรถยนต์ส่วนตัวถือว่าสะดวกทีเดียว ถ้าง่ายๆก็คือเข้าจากถนนหลักนครอินทร์เลยแค่ 800 เมตร หรือไม่ก็มาจากถนนบางกรวยไทร – ไทรน้อยแล้วลัดเลาะมาก็ได้เช่นกัน ซึ่งตำแหน่งปากซอยทางเข้าบนถนนนครอินทร์ ทั้งสองฝั่งก็มียูเทริ์นมาขนาบอยู่ใช้งานได้ไม่ยากเลย (ยูเทิร์นอยู่ใต้ก่อนสะพานพระราม 5 และแยกบางสีทอง) ประกอบกับทางด่วนพิเศษศรีรัชใหม่(บางซื่อ-กาญจนา) ที่ปัจจุบันมีการเปิดใช้แล้ว แต่การเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะที่เป็นส่วนเสริม การเรียกมอเตอร์ไซค์, Taxi ทำได้ยากหน่อย แต่ในรัศมีไม่ไกลจะมีส่วนเสริมอย่างเรือด่วนเจ้าพระยา(ใต้สะพานพระราม 5) ที่สามารถใช้เข้าเมืองต่อเนื่องไปได้เลยไปยันสาทรโน้นน  อีกอย่างคือรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่แยกติวานนท์ ซึ่งทั้งคู่ถือเป็นตัวเสริมรองในการเดินทางโดยไม่ใช้รถส่วนตัวได้

ความปลอดภัย – ระบบรักษาความปลอดภัยของโครงการมี รปภ. ดูแลตลอด และมีประตูเลื่อนอัตโนมัติ การผ่านเข้า – ออกด้วยระบบ Easy Pass นอกจากนี้ยังมีระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ ส่วนความสูงรั้วรอบโครงการ 3 เมตร โดยรวมๆความปลอดภัยในพื้นที่ส่วนกลางโอเค แต่ไม่มีเพิ่มเติมในตัวบ้านให้ ต้องหาติดเพิ่มเอง

การออกแบบโครงการ – ถือว่าทำได้ค่อนข้างดีในเรื่องของการวางผัง วางสวนส่วนกลางจะอยู่ด้านหน้าทางเข้าโครงการ ทำให้เป็นหน้าเป็นตาทุกครั้งเวลามีแขกไปใครมา บ้านทั้งหมดในโครงการมีแบบเดียว คือแบบหน้ากว้าง 5 ม. ตัวบ้านมี 3 ห้องนอน  3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ โดยรวมแล้วออกแบบบ้านมาได้เรียบร้อยและเป็นสัดส่วน เน้นห้องนั่งเล่นกว้าง แต่บันไดแคบใช้งานลำบากไปนิด และห้องน้ำชั้นล่างเป็นแบบ Powder Room ส่วนชั้นบนจัดพื้นที่ได้ดี โดยห้องนอนทุกห้องมีขนาดค่อนข้างกว้าง สามารถจัดพื้นที่ให้มี Walk in Closet ได้ทุกห้องทำให้การอยู่อาศัยเป็นสัดส่วนดี

วัสดุ – วัสดุของโครงการนี้เป็นไปตามมาตรฐานของทาวน์โฮม 3 ชั้นระดับราคา 3.79 – 4.79 ล้านบาท โครงสร้างใช้คอนกรีตเสริมเหล็ก ผนังเป็นแบบฉาบปูนเรียบทาสีทั้งหลัง พื้นชั้นล่างจะได้เป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 เซนติเมตร ส่วนชั้น 2, 3 ทั้งหมดจะได้เป็นพื้นไม้ลามิเนตหนา 8 มม. หน้าต่างและประตูบานเลื่อนเป็นกระจกสีเขียวตัดแสง กรอบอลูมเนียมอบสีดำ ชุดสุขภัณฑ์ของ American Standard ส่วนฝ้าเพดานในบ้านจะเป็นแบบฉาบเรียบ ห้องนั่งเล่น โถงบันได และห้องนอนฝั่งหลังบ้านจะได้เป็นโคมซาลาเปา ส่วนห้องนอนฝั่งหน้าบ้าน Master Bedroom และห้องน้ำฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ให้ พื้นห้องเก็บของปูกระเบื้อง

พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ – จากซุ้มหน้าโครงการถือว่ามีขนาดใหญ่ดี เข้ามาจะเจอกับส่วนหย่อมในโครงการกว่าเกือบ 3 งาน โดยถนนหลักและถนน ซอยในโครงการมีขนาด 12 และ 8 ม. ซึ่งเป็นความกว้างมาตรฐาน นอกจากนี้มีพื้นที่สีเขียวระหว่างบล็อกบ้าน เป็นทั้งจุดกลับรถ ใช้เป็นส่วนพักผ่อนได้ และสามารถเดินผ่านจากอีกซอยไปอีกซอยได้

สาธารณูปโภค – พื้นที่ส่วนกลางของโครงการจะมี ClubHouse, สระว่ายน้ำ และสวนส่วนกลางขนาด 3 งาน ซึ่งถือว่าให้พื้นที่สวนพอสมควรกับจำนวนยูนิตในโครงการ แต่ขนาดของพื้นที่สระว่ายน้ำ และจำนวนเครื่องเล่นในห้อง Fitness ก็มีมาให้ถึงแม้จะไม่ได้ใหญ่มาก แต่ทำออกมาได้สวยและน่าใช้งานทีเดียว

 

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 3.79 – 4.79 ล้านบาท, 7 March 2018

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.5/10 – อยู่ในซอยแต่ใกล้ถนนใหญ่นครอินทร์ มีทางลัดเลาะ ใกล้มินิมาร์ทและซูเปอร์มาร์เก็ต
  • ความปลอดภัย 7.5/10 – ประตูบานเลื่อนไฟฟ้า รปภ.หน้าหมู่บ้าน CCTV ทางเข้าและภายในโครงการ รั้วสูง 3 เมตร
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – ฟังก์ชั่นการใช้งานครบเหมาะสม แต่พื้นที่ครัวเล็กไปหน่อย แต่เป็นทฮ. 3 ชั้น ที่ไม่ค่อยมีในละแวกนี้
  • วัสดุ 7.25/10 –มาตรฐานของระดับนี้ แต่ไม่ได้ครัว ฉากกั้นอาบน้ำ
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8/10 –โครงการขนาดกลาง มีพื้นที่สีเขียวขนาดประมาณ 3 งาน และพื้นที่ริมถนนหลักโครงการปลูกต้นไม้ตลอดแนว
  • สาธารณูปโภค 8.25/10 – Clubhouse สระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส, สวนหย่อม, สนามเด็กเล่น จัดสวยแชร์กันเหมาะสมกับยูนิตรวม
  • 7.66 / 10.00

BOTTOM LINE

บ้านกลางเมือง ราชพฤกษ์-พระราม 5  เหมาะกับครอบครัวขยายขนาดเล็ก 3-4 คน ที่ต้องการที่อยู่อาศัยหรือทำงานในย่านพระราม 5 ใช้รถยนต์เป็นหลักและเดินทางได้สะดวก หาบ้านทาวน์โฮมที่เน้นพื้นที่ใช้สอยมากหน่อย จะได้การใช้งานครบ และมี Facilities หลักๆให้ใช้ครบจบในตัวโครงการ มีงบประมาณ  3.79 – 4.79 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 26,500 – 33,500 บาท