ปก

รีวิวฉบับที่ 1073 …สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชมโครงการ บ้านกลางเมือง พระราม 9-อ่อนนุช เป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น จากค่าย AP ทำเลตั้งอยู่บนถนนเลียบวงแหวนกาญจนาภิเษก ซึ่งแบบทาวน์โฮม 3 ชั้นที่ถูกเลือกมาลงนั้น ไม่ใช่ทาวน์โฮมขนาดใหญ่สุดของแบรนด์บ้านกลางเมืองนะคะ ทำให้ราคาบ้านไม่ได้สูงมาก อยู่ในระดับราคาที่สามารถหยิบจับได้ นอกจากนี้ตัวโครงการห่างกับสถานีแอร์พอร์ตลิ้งค์บ้านทับช้าง 2.5 กม. ที่สำคัญใกล้กับถนนมอเตอร์เวย์ สามารถเข้าเมืองไปทางพระราม 9 และออกเมืองไปทางชลบุรี ได้สะดวกระดับนึงเลยนะคะ บ้านมีแบบเดียว หน้ากว้าง 5 ม. บนที่ดินเริ่มต้น 18.1 ตารางวา ในราคาเริ่มต้น 3.49 ล้านบาท เราไปดูกันว่าที่นี่เค้าจะทำออกมาเป็นแบบไหนค่ะ

Fact @ 11 May 2016

  • BAAN KLANG MUANG RAMA 9 – ONNUCH (บ้านกลางเมือง พระราม 9 – อ่อนนุช)
  • บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : ประเวศ
  • เนื้อที่โครงการ 17-3-39.3 ไร่ จำนวน 209 ยูนิต
  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 5 เมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ที่ดิน 18.1 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม.
  • เพดานชั้น 1 สูง 2.6 เมตร, ชั้น 2 สูง 2.6 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 3.49 ล้านบาทหรือ 192,817 บาท/ตร.วา หรือ 24,069 บาท/ตร.ม.
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : กรกฎาคม 2558
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : มิถุนายน 2560
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1623
  • สำนักงานขาย : 0-2261-2518

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.728075, 100.703755

map (1 of 1)

แผนที่จากทางโครงการ บ้านกลางเมือง พระราม 9 – อ่อนนุช แสดงตำแหน่งโครงการอยู่บนถนนเลียบวงแหวนกาญจนาภิเษก อยู่ใกล้กับมอเตอร์เวย์ที่เป็นเส้นทางเชื่อมเข้าเมืองทางพระราม 9 และอยู่ห่างจากสถานีแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ บ้านทับช้าง 2.5 กม. บริเวณโดยรอบมีสถานที่สำคัญอย่างสนามบินสุวรรณภูมิ, โรงพยาบาลสิรินธร, ศูนย์การค้า Seacon Square, ศูนย์การค้าพาราไดซ์และสวนหลวง ร.9 ค่ะ

บ้านกลางเมือง route (1 of 7)

โครงการ บ้านกลางเมือง พระราม 9 – อ่อนนุช ตั้งอยู่ในเขตประเวศบนถนนเลียบวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก ใกล้จุดตัดระหว่างถนนวงแหวนฯและถนนมอเตอร์เวย์ ซึ่งเป็นทำเลย่านชานเมืองกรุงเทพฝั่งตะวันออกที่สามารถเข้าเมืองฝั่งถนนพัฒนาการ ถนนเพชรบุรี ได้ไม่ไกลมากและสามารถออกนอกเมืองได้สะดวกเช่นกัน แต่ความเจริญและความอุดมสมบูรณ์บนถนนเลียบวงแหวนฯ จะน้อยกว่าถนนลาดกระบัง ถนนอ่อนนุช ถนนศรีนครินทร์ ถนนพัฒนาการที่เป็นพื้นที่การค้าและสำนักงานออฟฟิศเป็นส่วนใหญ่ ทำให้มีร้านค้า ร้านอาหารมากมาย รวมถึงมีศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ส่วนถนนเลียบวงแหวนฯจะเป็นหมู่บ้านอยู่อาศัยสลับกับที่ดินเปล่าเป็นส่วนใหญ่ จึงไม่ได้มีตลาดนัด, ร้านอาหาร, 7-11 หรือ Lotus Express ในระยะเดินให้พึ่งพิงเหมือนถนนอื่นๆในละแวกนี้

การเดินทางเหมาะสำหรับคนที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก จากเส้นเลียบววงแหวนฯ สามารถเข้าเมืองได้หลายเส้นทาง ทั้งทางถนนเลียบมอเตอร์เวย์ สามารถวิ่งตรงไปจนถึงพระราม 9 ได้ หรือใช้ทางแยกประเวศแล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนอ่อนนุชวิ่งเข้าแยกสวนหลวง แล้วตรงไปถึงถนนสุขุมวิทได้ ซึ่งจากถนนอ่อนนุชก็สามารถเลี้ยวขวาเข้าถนนพัฒนาการสามารถไปถนนเพชรบุรีได้ ส่วนถ้าจะออกเมืองก็ใช้ทางแยกประเวศ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนลาดกระบัง ก็จะสามารถไปสนามบินสุวรรณภูมิ และสามารถไปถนนกิ่งแก้วไปออกถนนบางนา-ตราดได้ค่ะ

สำหรับคนที่ไม่ได้ขับรถนั้นค่อนข้างลำบาก เนื่องจากถนนเลียบวงแหวนฯ ที่ผ่านหน้าโครงการ เป็นถนนที่ไม่ค่อยมีรถสาธารณะวิ่งผ่านไปมา จะมีก็แค่รถ Taxi ที่เห็นผ่านมาบ้างแค่นั้น แต่ก็ยังมีตัวช่วยในการเดินทางอย่าง รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ สถานีบ้านทับช้าง ซึ่งมีระยะห่างจากโครงการประมาณ 2.5 กม. ใช้เวลาในการเดินทางจากโครงการประมาณ 5 – 10 นาที โดยใต้สถานีจะมีพื้นที่สำหรับจอดรถยนต์ แต่พื้นที่จอดรถจะไม่ได้เยอะเท่าของสถานีลาดกระบังนะคะ

บ้านกลางเมือง route (2 of 7)

เนื่องจากตัวโครงการอยู่บนถนนเลียบวงแหวนฯ ทำให้ความอุดมสมบูรณ์ของโครงการในระยะเดินไม่มีให้พึ่งพิงนะคะ ความอุดมสมบูรณ์จะอยู่ในระยะห่างออกไปประมาณ 4-5 กม. ซึ่งต้องอาศัยรถยนต์ในการเดินทาง จากแยกประเวศหากเลี้ยวมาทางถนนลาดกระบังจะมีคอมมูนิตี้มอลล์ที่ใกล้สุดคือ The Paseo ซึ่งภายในมีร้านอาหารต่างๆเหมือนตามคอมมูนิตี้มอลล์ในเมืองแต่จำนวนร้านจะไม่เยอะเท่านะคะ นอกจากนี้ยังมีตลาดนัดอยู่ใกล้กับ The Paseo แต่ห่างออกอีกนิดนึงไปทางแยกลาดกระบัง ซึ่งบนถนนลาดกระบังยังมี Tesco Lutus Express และ 7-11 ให้ได้พึ่งพิงได้ด้วย แต่จากแยกประเวศถ้าไปทางถนนอ่อนนุช แถวๆนั้นจะมีของกินพวกร้านอาหารตามอาคารพาณิชย์ให้เลือกเยอะเลย เพราะมีสำนักงานตามตึกแถวและหมู่บ้านหลายหมู่บ้านตั้งอยู่เลยจะคึกคักหน่อยค่ะ

สำหรับเเหล่ง Shopping แบบศูนย์การค้าต่างๆ ถ้าวิ่งออกไปทางแยกสวนหลวงเลี้ยวซ้ายไปทางถนนศรีนครินทร์จะมี Seacon Square ศรีนครินทร์ (13 กม.) และ Paradise Park ศรีนครินทร์ (14.2 กม.) และบนถนนเฉลิมพระเกียรติ์ ร.9 จะมี Big C และ สวนสาธารณะสวนหลวงร.9 ไว้ให้เดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจอยู่ค่ะ หรือถ้าในระยะประมาณ 12 กม. ก็มีอีกตัวเลือก คือ Mega Bangna ซึ่งตั้งอยู่บนถนนบางนา-ตราด ค่ะ

บ้านกลางเมือง route (6 of 7)

นอกจากนี้สำหรับใครที่วิ่งเข้าเมืองก็จะมีตัวช่วยอย่างมอเตอร์เวย์ กรุงเทพฯ-ชลบุรี สายใหม่ โดยทางเข้ามอเตอร์เวย์ฝั่งขาเข้าเมืองมีระยะห่างจากโครงการประมาณ 7 กม. เป็นอีกทางวิ่งเข้าเมืองไปพระราม 9 ได้สะดวก ส่วนขากลับก็วิ่งย้อนกลับทางเดิมเลยค่ะ

บ้านกลางเมือง route (5 of 7)

อีกตัวช่วยหนึ่งคือ วงแหวนกาญจนาภิเษก โดยเส้นทางของวงแหวนจะวิ่งรอบนอกเมือง โดยทางเข้าวงแหวนที่อยู่ใกล้ที่สุดมีระยะห่างประมาณ 3.5 กม. เป็นทางวิ่งลงใต้ไปถนนบางนา-ตราด, ปากน้ำ และออกพระราม 2 ได้

บ้านกลางเมือง-route-3-of-7 copy

เนื่องจากโครงการ บ้านกลางเมือง พระราม 9 – อ่อนนุช ตั้งอยู่บนถนนเลียบวงแหวนฯ ซึ่งเข้าถึงได้ 3 ทาง

  • จากทางแยกประเวศ (เส้นทางหมายเลข 1)
  • จากทางเลียบถนนมอเตอร์เวย์ฝั่งสถานีแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ สถานีบ้านทับช้าง (เส้นทางหมายเลข 2)
  • จากทางเลียบถนนมอเตอร์เวย์ฝั่งถนนร่มเกล้า (เส้นทางหมายเลข 3)

สำหรับเส้นทางที่จะพาไปโครงการในวันนี้ จะใช้เส้นทางหมายเลข 2 ที่เลือกเส้นทางนี้เพราะจะพาไปดูเส้นทางที่เชื่อมต่อจาก Airport Link ที่เป็นตัวช่วยในการเดินทางเข้าเมืองในเวลาเร่งด่วนเช้าเย็นค่ะ โดยเส้นทางหมายเลข 2 จะเริ่มต้นจากสถานีแอร์พอร์ต ลิงค์ บ้านทับช้าง วิ่งเข้าถนนเลียบมอเตอร์เวย์ ตรงมาประมาณ 900 ม. ทางจะบังคับให้เข้าถนนเลียบวงแหวนฯ ตามทางมาเรื่อยๆประมาณ 1.4 กม. สังเกตฝั่งขวามือจะมีป้ายโครงการให้เลี้ยวขวาเข้าซอยไปประมาณ 80 ม. โครงการจะอยู่ทางขวามือค่ะ

เริ่มต้นจากในสถานีแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ บ้านทับช้าง นะคะ พื้นที่ใต้แอร์พอร์ต เรล ลิงค์ ทั้ง 2 ฝั่งจะเห็นรถจอดเรียงรายเลย เป็นรถของคนที่มาใช้บริการแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ ซึ่งส่วนใหญ่ต้องการเดินทางเข้าเมืองค่ะ

จากตัวสถานีออกมาให้เลี้ยวขวาเข้าถนนเลียบมอเตอร์เวย์นะคะ ข้างทางมีร้านขายกาแฟเล็กๆ สำหรับคนที่มาใช้บริการรถไฟฟ้าก็มีร้านกาแฟให้แวะซื้อได้ค่ะ

ขับบนถนนเลียบมอเตอร์เวย์มาเรื่อยๆ จะผ่านสะพานข้ามคลองทับช้างบนค่ะ บรรยากาศสองข้างทางฝั่งหนึ่งเป็นถนนมอเตอร์เวย์ อีกฝั่งหนึ่งส่วนใหญ่เป็นที่ดินเปล่า แต่ก็จะมีโกดังเก็บของบ้าง

ขับตรงมาเรื่อยๆ ทางจะบังคับเข้าถนนเลียบวงแหวนกาญจนาภิเษก จะเห็นดีคอนโดของแสนสิริอยู่ด้านหน้าค่ะ

ตรงไปเรื่อยๆจะผ่านหมู่บ้านเศรษฐสิริ อ่อนนุช-ศรีนครินทร์ บรรยากาศบนถนนเลียบวงแหวนฯก็จะเป็นหมู่บ้านสลับกับที่ดินเปล่าที่รอการพัฒนาในอนาคตค่ะ

ตรงไปเรื่อยๆลอดใต้ถนนวงแหวนฯ ฝั่งขวามือจะผ่านชุมชนเล็กๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นบ้าน 1-2 ชั้นและบางหลังเป็นอาคารพาณิชย์

ลอดใต้วงแหวนมาแล้ว จะเจอป้ายกองโจรทางฝั่งขวา เป็นป้ายของโครงการบ้านกลางเมืองนั่นเอง แสดงว่าใกล้ถึงแล้วนะคะ

ตรงมาอีกนิดเดียวให้เลี้ยวขวาเข้าซอย ซึ่งเป็นที่ตั้งของโครงการค่ะ

เข้ามาในซอยแล้ว พื้นที่ด้านหน้าซอย 2 ฝั่งเป็นที่ดินเปล่า ไม่ใช่ของโครงการนะคะ ที่ดินของโครงการจะถัดเข้าไปในซอย มีระยะประมาณ  80 ม. จากปากซอยทางเข้าค่ะ เป็นข้อดีของแปลงที่ดินที่อยู่ด้านในซอยทำให้เกิดความสงบมากกว่าแปลงที่ดินที่ติดกับถนนเลียบวงแหวนเลยนะคะ

บ้านกลางเมือง route (1 of 1)-2 copy

โครงการจะอยู่ทางฝั่งขวา ส่วนทางฝั่งซ้ายเป็นโครงการบ้านกลางเมือง The Edition เป็นของค่าย AP เหมือนกันแต่จะเป็นโครงการบ้านแฝดนะคะ ส่วนบ้านกลางเมือง พระราม 9- อ่อนนุช จะเป็นโครงการทาวน์โฮม 3 ชั้นค่ะ ก่อนที่เราจะเข้าโครงการ จะพาไปดูเส้นทางที่ใช้ไปยังแหล่งความอุดมสมบูรณ์ใกล้ๆกันบ้าง นั่นก็คือ ทางไปแยกประเวศ นั่นเองค่ะ

บ้านกลางเมือง route (1 of 1)-3

ที่เลือกพาไปดูเส้นทางไปแยกประเวศเพราะ แยกประเวศเป็นจุดเริ่มต้นของแหล่งความอุดมสมบูรณ์ที่ใกล้โครงการเลยก็ว่าได้ จากแยกประเวศถ้าเลี้ยวไปทางซ้ายจะเข้าถนนลาดกระบัง ซึ่งจะเป็นที่ตั้งของคอมมูนิตี้มอลล์ The Paseo และตลาดนัดบนถนนลาดกระบัง หากเลี้ยวขวาจะเข้าถนนอ่อนนุช ซึ่งก็จะมีร้านอาหารตามอาคารพาณิชย์ให้เลือกหลากหลาย หรือหากตรงไปเส้นเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ไปเรื่อยๆจะไปถึงแยกถนนอุดมสุขกับถนนศรีนครินทร์ ซึ่งบริเวณนั้นจะมีทั้งศูนย์การค้าใหญ่ และร้านอาหารให้เลือกมากมาย

จากโครงการสามารถไปยังแยกประเวศได้ไม่ไกลนะคะ มีระยะทางประมาณ 2.5 กม. เท่านั้น การเดินทางจะวิ่งตามเส้นทางเลียบวงแหวนไปทางฝั่งโครงการดีคอนโด แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนด้านหน้าโครงการดีคอนโด จากนั้นตรงไปเรื่อยๆจะเจอสามแยก ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 จากนั้นตรงไปเรื่อยๆก็จะถึงแยกประเวศแล้วค่ะ

จากโครงการเลี้ยวซ้ายออกจากซอย เพื่อเข้าถนนเลียบวงแหวนฯนะคะ

จากนั้นวิ่งบนถนนเลียบวงแหวนฯ ตรงไปตามป้าย

ผ่านโครงการหมู่บ้านเศรษฐสิริ ฝั่งขวาจะเป็นถนนวงแหวนฯนะคะ

ตรงไปอีกนิดจะเจอโครงการดีคอนโด ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนหน้าโครงการค่ะ

ให้ตรงไปเรื่อยๆ ผ่านหน้าโครงการดีคอนโด ฝั่งซ้ายจะมีร้านขายของชำ ขายอาหารเล็กๆน้อยๆ

ตรงไปอีกนิดจะเจอสามแยก ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ส่วนแปลงที่เยื้องๆกันฝั่งขวาเป็นหมู่บ้านลลิล กรีนวิลล์ ซึ่งบนถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9นี้จะมีหมู่บ้านขึ้นหลายโครงการค่ะ

ตรงไปเรื่อยๆผ่านหมู่บ้านเศรษฐสิริอีกครั้ง เนื่องจากหมู่บ้านนี้มีทางเข้าออกโครงการสองฝั่งค่ะ ด้านขวามือเป็นเสาไฟฟ้าแรงสูงซึ่งจะมีแนววิ่งผ่านที่ดินทางฝั่งนี้ สำหรับโครงการบ้านกลางเมือง อ่อนนุช-พระราม 9 ไม่ได้โดนแนวเสาไฟฟ้านี้นะคะ

วิ่งตรงไปข้ามคลองประเวศบุรีรมย์ เป็นคลองที่วิ่งยาวไปผ่านโครงการบ้านกลางเมือง อ่อนนุช-พระราม 9 เช่นกัน

บ้านกลางเมือง route (22 of 22)copy

หลังจากข้ามคลองลงมาแล้ว จะเจอแยกประเวศ บรรยากาศเริ่มคึกคัก สองข้างทางเป็นร้านค้า ร้านอาหาร Family Mart ตามอาคารพาณิชย์ ซึ่งจากแยกนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่จะไปแหล่งช้อปปิ้ง กินข้าว บนถนนลาดกระบัง อุดมสุข พัฒนาการ-อ่อนนุช กันได้สะดวกสบายแล้ว ก็เลือกเส้นทางที่จะไปต่อกันได้ตามความชอบเลยค่ะ สำหรับเส้นทางในการกลับโครงการจากแยกประเวศก็สามารถย้อนกลับตามทางเดิมได้เลยค่ะ

มาดูรอบๆโครงการกันหน่อยนะคะ ถนนเลียบวงแหวนฯเป็นถนนกว้าง 2 เลน แบ่งเป็น ไป 1 เลน กลับ 1 เลน โดยทางเข้าออกโครงการอยู่ในถนนซอยแยกออกมาจากถนนเลียบวงแหวนฯ อีกที โดยซอยนี้เป็นซอยตันมีความกว้างประมาณ 10 ม. สภาพแวดล้อมในซอยจะเป็นโครงการหมู่บ้านสลับกับที่ดินว่างเปล่า ซึ่งมีโอกาสในการพัฒนาในอนาคต โดยโครงการในซอยนี้จะมีทั้งโครงการบ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์โฮมตั้งแต่ระดับราคา 3 ล้านกว่าขึ้นไป สุดซอยเป็นที่ตั้งโครงการหมู่บ้านนันทวัน พระราม 9 จึงเป็นซอยที่ค่อนข้างเงียบสงบ มีข้อดีที่สงบเหมาะกับการอยู่อาศัย เหมาะกับการใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก ทางเข้าโครงการอยู่หน้าๆซอย เข้ามาจากถนนเลียบถนนเลียบวงแหวนฯ ประมาณ 80 ม. สำหรับบริบทโดยรอบของโครงการส่วนใหญ่แล้วจะเป็นที่เป็นที่อยู่อาศัยแบบแนวราบ โดยมีพื้นที่ที่ติดต่อกับโครงการคือ

  • ด้านทิศเหนือ ถนนซอยกว้างประมาณ 10 ม. อีกฝั่งหนึ่งของถนนเป็นหมู่บ้าน บ้านกลางเมือง The Edition
  • ด้านทิศใต้ ติดกับคลองประเวศบุรีรมย์
  • ด้านทิศตะวันออก ติดกับที่ดินเปล่า
  • ด้านทิศตะวันตก ติดกับที่ดินเปล่า

บ้านกลางเมือง (3 of 103)

เรามาดูสภาพแวดล้อมที่ติดกับที่ดินของโครงการกันนะคะ ภายในเส้นประสีเหลืองเป็นพื้นที่ของ บ้านกลางเมือง พระราม 9 – อ่อนนุช ถัดไปจากโครงการคือที่ดินเปล่าค่ะ

บ้านกลางเมือง (1 of 103)

อีกฝั่งหนึ่งขอบเขตของโครงการคือเส้นประสีเหลืองด้านซ้าย ส่วนแปลงที่ดินที่ติดกันฝั่งขวาของโครงการเป็นที่ดินเปล่าค่ะ

บ้านกลางเมือง (2 of 103)

ฝั่งตรงข้ามทางเข้าหลักโครงการเป็นหมู่บ้านกลางเมือง The Edition ของ AP  เหมือนกัน แต่เป็นโครงการบ้านแฝดค่ะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Airport Link บ้านทับช้าง ~ 2.5 กม.
  • โรงพยาบาลสิรินธร ~ 3.2 กม.
  • Tesco Lotus อ่อนนุช ~ 4 กม.
  • The Paseo ~ 5 กม.
  • โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา พัฒนาการ ~ 8.1 กม.
  • สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบัง ~ 10 กม.
  • สนามบินสุวรรณภูมิ ~ 10.1 กม.
  • สวนหลวง ร.9 ~ 12 กม.
  • The Nine พระราม 9 ~ 12.6 กม.
  • Seacon Square  ~ 13 กม.
  • ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์ ~ 13.3 กม.
  • Paradise Park ~ 13.7 กม.
  • มหาวิทยาลัยรามคำแหง วิทยาเขตบางนา ~ 14.4 กม.
  • IKEA บางนา ~ 15.5 กม.
  • โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ~ 17.2 กม.
  • Central บางนา ~ 17.3 กม.


เจาะลึกตัวโครงการ

ผังโครงการ

มาดูที่ตัวโครงการ บ้านกลางเมือง พระราม 9 – อ่อนนุช เป็นโครงการทาวน์โฮม 3 ชั้น จำนวน 209 ยูนิต บนเนื้อที่โครงการ 17-2-39.3 ไร่ ซึ่งโครงการเปิดขายเฟส 1 ไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยมีกำหนดจะเสร็จทั้งโครงการภายในเดือนมิถุนายน ปี 2560 ค่ะ ซึ่งปัจจุบันมีบ้านที่เสร็จแล้วก็ได้เริ่มทยอยโอนแล้วเช่นกัน ส่วนพื้นที่สีเขียวส่วนกลาง และ Clubhouse เสร็จเรียบร้อยพร้อมใช้งานแล้วค่ะ

ที่ดินของตัวโครงการเป็นที่ดินรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ทางเข้าออกของโครงการจะเข้าจากถนนซอยที่แยกมาจากถนนเลียบวงแหวนฯ ส่วนด้านหน้าโครงการทางฝั่งซ้ายจะเป็นสวนส่วนกลางและ Clubhouse ถัดจาก Clubhouse ไปจึงเป็นบล็อกบ้านที่หันหน้าเข้าถนนหลัก ส่วนด้านขวาจะเป็นซอยอยู่อาศัย แต่ละซอยมีบ้าน 14 หลังไล่เข้าไปถึงด้านในสุดโครงการจำนวน 11 ซอย ด้วยความกว้างถนนซอย 9 ม. โดยระยะทางจากทางเข้าถึงสุดเขตที่ดินมีระยะประมาณ 435 ม. เป็นระยะที่พอเดินมาใช้สวนด้านหน้าโครงการได้ค่ะ

การวางตัวของบ้านแต่ละหลัง จะหันหน้าเข้าหาถนนภายในโครงการ มีทั้งที่หันเข้าถนนหลัก 12 ม. และถนนซอยที่กว้าง 9 ม. แต่ความเป็นส่วนตัวสำหรับการพักอาศัย บ้านที่อยู่ในซอยจะมีความเป็นส่วนตัวมากกว่า และโครงการออกแบบให้แต่ละซอยย่อยมีจำนวนบ้านไม่เกิน 14 หลังจึงค่อนข้างจะน่าอยู่ทีเดียว ส่วนการเลือกตำแหน่งของบ้านก็จะขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล สำหรับลูกบ้านที่ชอบความสงบแนะนำให้เลือกหลังที่อยู่ท้ายโครงการก็จะได้ความเป็นส่วนตัวมากกว่า เพราะจะไม่มีเพื่อนบ้านผ่านเข้าออกเยอะ ส่วนผู้ที่เน้นเข้าออกสะดวก ก็เหมาะจะเลือกหลังที่อยู่ด้านหน้าโครงการค่ะ

สำหรับทิศของบ้านในโครงการส่วนใหญ่จะหันไปทางทิศเหนือและทิศใต้ แต่ก็มีหลังที่หันหน้าเข้าถนนหลักจะหันไปทางทิศตะวันออก บ้านที่หันไปทางเหนือแน่นอนว่าก็จะได้แสงที่ธรรมชาติหน่อย ไม่ค่อยแรงมาก ส่วนบ้านที่หันไปทางทิศใต้จะได้แสงที่จ้ากว่าและลมที่แรงกว่าด้วย แบบบ้านของโครงการมีแบบเดียว แต่จะมีให้เลือกที่เป็นแปลงตรงกลางและแปลงมุม การเลือกบ้านขึ้นอยู่กับความต้องการในการใช้สอยและความชอบ หากเลือกแปลงมาตรฐานคือแปลงที่อยู่ตรงกลางจะไม่มีพื้นที่สวนด้านข้าง พื้นที่นอกบ้านจะมีพื้นที่จอดรถด้านหน้าบ้านและพื้นที่ด้านหลังบ้านเท่านั้นแต่ราคาก็จะถูกกว่าแปลงมุม สำหรับผู้ที่อยากมีสวนเล็กๆส่วนตัวในบ้านและมีงบประมาณเพิ่มขึ้นได้อีกหน่อยก็เลือกแปลงมุมได้

ซุ้มประตูหลักของโครงการที่เข้าจากถนนเลียบวงแหวนฯจะอยู่ลึกเข้าไปด้านในหน่อยช่วยให้การจราจรด้านหน้าสะดวกมากขึ้น โดยเป็นโครงแบบมีหลังคาไว้หลบฝนหลบแดดได้ ทางเข้าโครงการเป็นถนนคอนกรีตถูกยกระดับขึ้นมาจากถนน 30 ซม. เพื่อช่วยในการระบายน้ำและป้องกันน้ำไหลเข้าโครงการได้ในระดับนึงที่ฝนตกหนักและระบายน้ำไม่ทัน โดยมีความกว้างถนนบริเวณหน้าซุ้มประตูประมาณ 16 ม. แบ่งเป็นทางเข้าออกฝั่งละ 6 ม., เกาะกลาง 2 ม. ซึ่งป้อม รปภ.จะอยู่บริเวณเกาะกลางเพื่อแยกฝั่งรถเข้า-ออกโครงการ ฟุตบาททางเดิน 2 ฝั่งมีระยะฝั่งละ 1 ม. โดยด้านข้างจะปลูกไม้พุ่มไว้ช่วยให้โครงการดูร่มรื่นค่ะ

ทางเข้าสู่โครงการจะรักษาความปลอดภัยด้วยประตูเลื่อนไฟฟ้า สามารถใช้ Easy Pass ระยะไกลผ่านเข้าออกได้เลย สำหรับผู้ที่ไม่มี Easy Pass ต้องติดต่อแลกบัตรเข้า-ออก ก็จะต้องทำการแลกบัตรกับพี่ รปภ. แล้วก็จะได้ใบกระดาษมาเพื่อจะต้องแสตมป์และยื่นให้พี่ยามในขาออก

ด้านข้างป้อมพี่รปภ.มีกล้อง CCTV ส่องคนขับในระยะใกล้ ส่วนฝั่งซ้ายจะมีเครื่องแสกน Easy Pass ทำให้ประตูเปิดอัตโนมัติเมื่อรถของลูกบ้านขับมาถึงหน้าโครงการ และด้านข้างประตูใหญ่จะมีประตูทางเข้า-ออก สำหรับคนเดินแยกไว้ต่างหากอีกประตูหนึ่งค่ะ

ผ่านซุ้มโครงการเข้ามาที่ถนนหลักภายในโครงการ เป็นถนนที่มีความกว้าง 12 ม. บรรยากาศ 2 ข้างทาง จะร่มรื่นด้วยต้นไม้ เราสามารถแยกเข้าซอยอยู่อาศัยต่างๆ ได้จากถนนเส้นนี้ สำหรับฝั่งขวาของทางเข้าเป็นพื้นที่สวนส่วนกลางของโครงการ

ภายในซอยแรกจะเป็นที่ตั้งของ Sale Office ที่อยู่ด้านใน บ้านหลังแรกเป็นบ้านตัวอย่าง และหลังถัดไปเป็นบ้านเปล่าสำหรับใช้ส่งมอบให้ลูกบ้าน เพื่อให้ดูเป็นตัวอย่างว่าบ้านที่ลูกบ้านจะได้รับนั้นภายในจะได้อะไรบ้างนะคะ

มาดูพื้นที่สวนกันบ้าง ภาพรวมของสวนจะเป็นต้นไม้ใหญ่สลับกับไม้พุ่มเตี้ยๆ ภายในสวนจะทำเป็นทางเดินไว้ ให้ลูกบ้านสามารถมาเดินเล่นได้ สุดทางเดินในสวนจะเป็น Clubhouse ของโครงการค่ะ

เส้นทางในสวนที่สามารถใช้เดินเล่นได้ บางส่วนมีการยกระดับขึ้นให้เกิดมุมมองภายในสวนทีหลากหลาย ตลอดเส้นทางสามารถนั่งพักตามขอบปูนและนั่งเล่นใต้ร่มไม้ได้ ซึ่งพื้นที่ส่วนนี้เหมาะที่ใช้งานในงานเย็นที่แดดร่มหน่อยนะคะ

เดินตามทางภายในสวนมาเรื่อยๆ จะมาถึงบริเวณด้านหน้า Clubhouse ซึ่งจัดเป็นสนามหญ้าตรงกลาง ส่วนต้นไม้ใหญ่จะถูกปลูกอยู่ 2 ข้างทางของสนามหญ้า เพื่อไม่ให้บังมุมมองของตัว Clubhouse ทำให้ได้วิวในสวนที่เปิดโล่ง

ชั้นล่างของ Clubhouse จะเป็นสระว่ายน้ำ ซึ่งเป็นระบบ Overflow หรือเรียกว่าระบบน้ำล้น คือน้ำจะล้นออกจากสระ เพื่อลงสู่รางระบายน้ำในขอบสระชั้นล่าง หลังจากนั้นน้ำจะไหลไปยังบ่อพักน้ำและผ่านระบบกรอง ก่อนถูกปล่อยเข้ามาในสระว่ายน้ำอีกครั้ง

สระว่ายน้ำ เป็นสระระบบเกลือ ขนาดประมาณ 12 x 7 ม. ลึก 1.2 ม. ขอบสระจะเป็นแบบ Infinite Edge Pool ให้ความรู้สึกเหมือนพื้นที่สระเชื่อมกับพื้นที่สวนเลยค่ะ

ภายในสระว่ายน้ำจะแบ่งเป็นสระเด็กมีความลึก 0.5 ม. ภายในติด Spa Jet ไว้ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่เดินด้านข้างสระเด็กทำให้ผู้ปกครองสามารถดูแลลูกหลานได้ใกล้ชิดค่ะ

ด้านหลังสระว่ายน้ำมีทางเดินไปห้องน้ำแยกชายหญิงไว้ให้ ซึ่งจะพาไปดูบรรยากาศเฉพาะห้องน้ำหญิงนะคะ

ภายในห้องน้ำมีพื้นที่กว้างพอสมควรสามารถรองรับการใช้งานของคนประมาณ 4-5 คน พร้อมกันได้

ภายในมีอ่างล้างมือ, ห้องสุขา, ห้องอาบน้ำ และล็อกเกอร์ไว้บริการค่ะ

บรรยากาศภายในห้องสุขาและห้องอาบน้ำค่ะ

ต่อไปจะเป็นส่วนด้านบนของ Clubhouse ทางขึ้นจะขึ้นจากบันไดด้านข้างสระว่ายน้ำทางฝั่งขวานี้นะคะ

บ้านกลางเมือง-20-of-1031 copy

ด้านบนจะมีห้อง Fitness  และสำนักงานนิติบุคคลค่ะ

บ้านกลางเมือง add (1 of 1)

บรรยากาศในห้องฟิตเนส เป็นห้องที่ล้อมด้วยกระจก 3 ด้าน ทำให้สามารถรับแสงธรรมชาติเข้ามาภายในห้องได้ และทำให้บรรยากาศดูโปร่งด้วยค่ะ ภายในมีเครื่องออกกำลังกายประมาณ 6 ชิ้น และอุปกรณ์สำหรับเล่นโยคะ

วิวจากห้อง Fitness หากมาใช้บริการในเวลากลางวันก็จะได้วิวของทะเลสาบส่วนกลางของโครงการนะคะ

จาก Clubhouse จะพามาชมด้านในโครงการอีกหน่อย ซึ่งจะเป็นพื้นที่อยู่อาศัยด้านในโครงการ ถนนหลักของโครงการที่เข้ามาในบริเวณเฟส 1 เป็นถนน 12 เมตร ฝั่งขวาเป็นบล็อกบ้านที่หันหน้าเข้าถนนหลัก ซึ่งด้านหน้าบ้านจะมีแนวของเสาไฟฟ้าซึ่งตัวเสาจะตั้งอยู่ระหว่างบ้านจึงไม่ได้เกะกะหน้าบ้าน ฝั่งซ้ายปลูกต้นไม้ใหญ่ตลอดแนวเพื่อให้เกิดบรรยากาศที่ร่มรื่น และจะมีซอยย่อยไปทางซ้ายเป็นบ้านพักอาศัยเช่นเดียวกัน

บรรยากาศของพื้นที่ในซอยย่อย ถนนซอยกว้าง 9 ม. มีจำนวนบ้าน 14 หลัง จึงเป็นซอยเล็กๆ ที่ค่อนข้างที่จะมีความเป็นส่วนตัวค่ะ

ระยะที่เว้นไว้ระหว่างบล็อกเพื่อเป็นพื้นที่เว้นว่างและเป็นที่กลับรถตามกฎหมาย โดยด้านในจะยกระดับจากพื้นขึ้นมาเพื่อป้องกันลูกบ้านนำรถมาจอดในพื้นที่ส่วนกลางตรงนี้และปูหญ้าปิดไว้ให้เป็นพื้นที่สีเขียว ส่วนด้านหน้าเป็นทางคอนกรีตใช้เป็นที่กลับรถบนถนนหลักของโครงการโดยทางโครงการจะติดป้ายห้อามจอดเอาไว้ เพื่อให้ลูกบ้านใช้กลับรถอย่างเดียวนะคะ

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 5 x 17 ม. แบ่งสระเด็กลึก 0.6 ม. สระผู้ใหญ่ลึก 1.2 ม.
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ใส่เครื่องออกกำลังกายประมา5 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์เล่นโยคะ
  • สวนสาธารณะประมาณ 300 ตร.วา
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ
  • รั้วรอบโครงการสูง 2.5 ม.
  • Key Card Access ระยะไกล 
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบประตูเลื่อนไฟฟ้า
  • ถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม.


Product Walkthrough

โครงการ บ้านกลางเมือง พระราม 9 – อ่อนนุช เป็นโครงการทาวน์โฮม 3 ชั้น มีจำนวนบ้านในโครงการทั้งหมด 209 หลัง แบบบ้านมีแบบเดียว โดยมีขนาดที่ดินแปลงมาตรฐานที่ 18.1 ตร.วา ดังนี้

  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. (3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ)

ซึ่งเราจะพาไปชมบ้านตัวอย่างที่สร้างเสร็จและตกแต่งแล้วเปรียบเทียบกับบ้านที่ใช้ส่งมอบให้ลูกบ้านด้วยค่ะ

plan home

แบบบ้านของโครงการนี้มีแค่แบบเดียวเป็นแบบทาวน์โฮม 3 ชั้น มีขนาดที่ดินมาตรฐาน 18.1 ตร.วา พื้นที่ใช้สอยประมาณ 145 ตร.ม. หน้ากว้าง 5 เมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

ผ่านรั้วบ้านเข้ามาจะเป็นพื้นที่จอดรถ 2 คัน เข้ามาด้านในจะเป็นประตูกระจกสไลด์ที่เป็นทางเข้าบ้าน สำหรับบ้านตัวอย่างเป็นบ้านหลังมุมจึงมีพื้นที่ดินข้างตัวบ้านเพิ่มขึ้นฝั่งหนึ่ง เข้ามาในบ้านส่วนแรกจะเจอพื้นที่นั่งเล่น ตำแหน่งวางทีวีจะอยู่ฝั่งเดียวกับบันไดซึ่งอยู่ตรงข้ามโซฟารับแขก ถัดเข้าไปเป็นพื้นที่สำหรับวางโต๊ะทานข้าว ติดกันเป็นประตูทางออกหลังบ้าน ซึ่งเป็นกระจกบานสไลด์เช่นเดียวกัน ตัวบ้านจึงมีแสงธรรมชาติเข้าจากทั้งทางหน้าบ้านและหลังบ้าน ฝั่งขวาของโต๊ะทานข้าวจะเป็นพื้นที่ครัวซึ่งสามารถปรับฟังก์ชันเป็นห้องนอนเล็กได้ โดยติดกับห้องครัวเป็นห้องน้ำส่วนกลางของชั้นล่าง ซึ่งเป็นแบบห้องน้ำแขก (Powder Room) ไม่สามารถอาบน้ำที่ชั้นล่างได้

บนชั้น 2 เมื่อเดินขึ้นมาจะเจอห้องน้ำห้องเดียวของชั้น 2 อยู่ด้านหน้า พื้นที่ที่เหลือคือห้องนอนใหญ่ที่อยู่หน้าบ้าน มีระเบียงเป็นของตัวเอง ส่วนด้านหลังบ้านจะกั้นเป็นอีก 1 ห้องนอน ห้องนอนในบ้านหลังนี้จึงไม่ได้มีห้องนอนขนาดเล็กเลย

บนชั้น 3 เมื่อขึ้นมาจะเจอทางแยกห้องซ้ายขวา ซึ่งห้องซ้ายเป็นฝั่งหน้าบ้านจะเป็น Master Bedroom เป็นห้องนอนที่มีขนาดเท่ากับห้องนอนบนชั้น 2 ต่างกันที่ห้องนอนบนชั้น 3 จะมีห้องน้ำในตัว และภายในมีระเบียงเป็นของตัวเอง ส่วนห้องทางฝั่งด้านหลังบ้านจะเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ สามารถกั้นเป็นห้องนั่งเล่นของบ้านเพิ่มอีก 1 ห้องก็ได้ หรือสามารถทำเป็นห้องแต่งตัวเชื่อมออกมาจากห้องนอนใหญ่ก็ได้

ภายนอกของบ้านถูกดีไซน์ออกมาแบบเรียบง่าย ตกแต่งด้วยสีโทนเทา ช่องแสงเป็นบานกระจกใสเขียวตัดแสง มีที่จอดรถ 2 คันอยู่ส่วนหน้าบ้าน ส่วนหลังคาของตัวบ้านเป็นกระเบื้องจตุลอน ช่วยระบายน้ำฝนได้ดี เพราะลักษณะท้องลอนที่มีความโค้งมน สามารถระบายน้ำได้ดีกว่ากระเบื้องในท้องตลาดอื่นทั่วไป หลังคาด้านบนไม่มีกันสาดยื่นออกมาบังแดดและฝนให้ แต่ตอนนี้จะมีโปรโมชั่นแถมกันสาดแบบม้วนเก็บได้ซึ่งเป็นจุดที่ลูกบ้านมักจะชอบต่อเติมกันมากที่สุดค่ะ

ตัดภาพจากบ้านตัวอย่างมากันที่บ้านจริงที่มีรั้วประตูบ้านและพื้นที่จอดรถให้ดูค่ะ พื้นลานจอดรถเป็นพื้นคอนกรีตเรียบๆ ไม่ได้ตกแต่งด้วยไม้พุ่มเหมือนบ้านตัวอย่าง ทางขวาของประตูรั้วบ้านจะมีกริ่งบ้าน

ประตูรั้วหน้าบ้านใช้วัสดุเป็นเหล็กรูปพรรณทาสี มีลักษณะเป็นบานพับแบบหลายๆตอน ล็อกด้วยการลงกลอน 4 จุด ลักษณะรั้วโปร่งซี่ห่างๆ ไม่กันสายตา ใช้เป็นแค่เหมือนการแบ่งพื้นที่ ไม่มีประตูเล็กเข้า-ออกสำหรับคนเดิน รั้วระหว่างบ้านมีความสูง 1.5 ม. ซึ่งเป็นระยะที่ไม่สูงนักมีข้อดีที่ทำให้บ้านดูโปร่ง สามารถมองวิวด้านนอกบ้านได้สะดวก แต่ก็สามารถปีนข้ามได้ง่าย ส่วนระยะจอดรถลึก 5.7 ม. ซึ่งเป็นระยะที่สามารถจอดรถกระบะได้ แต่ถ้ากระบะที่มีท้ายยาวๆต้องระวังถอยมาชนกระจกนะคะ เพราะเฉลียงหน้าบ้านยาวแค่ 30 ซม. ส่วนด้านหน้าบ้านกว้าง 5 ม. จอดรถ 2  คันได้แต่จะเปิดประตูรถกว้างๆไม่ได้ เวลาถึงบ้านก็เอาของลงจากรถก่อนแล้วค่อยถอยรถเข้าบ้านจะสะดวกกว่าค่ะ

กลับมาที่บ้านตัวอย่าง ซึ่งเป็นบ้านหลังมุมก็จะมีพื้นที่เหลือด้านข้างสำหรับปลูกต้นไม้ ทำพื้นที่นั่งพักผ่อนในสวนได้ พื้นที่ด้านข้างจะเยอะจะน้อยก็ขึ้นอยู่กับขนาดของแต่ละแปลงนะคะ อย่างบ้านตัวอย่างนี้มีพื้นที่ข้างบ้านเพิ่มขึ้นมาอีกประมาณ 2 ม. จะปูพื้นเป็นแนวทางเดินไว้ เราสามารถเอาไปเป็นไอเดียในการตกแต่งได้นะค่ะ เพราะบ้านจริงจะเป็นพื้นที่เปล่าลงทรายให้ไว้เฉยๆค่ะ

พื้นที่สวนด้านในสามารถทำเป็นพื้นที่เฉลียงเชื่อมจากตัวบ้านได้ ใช้เป็นพื้นที่นั่งเล่นในสวนได้สบายๆค่ะ

สำหรับชั้นล่างของบ้าน กำแพงจะถูกร่นเข้าไปประมาณ 2.2 เมตร จะมีทางเข้าหลักของบ้านเป็นประตูบานกระจกสไลด์ ตัวกระจกใสสีเขียวตัดแสงตามมาตรฐานทั่วไป ด้านหน้าทางเข้ามีเฉลียงหน้าบ้านเล็กๆที่ปูด้วยกระเบื้องเซรามิกสีเทาอ่อน ฝั่งซ้ายติดตั้งก๊อกน้ำไว้เผื่อต่อสายยางรดน้ำต้นไม้ หรือล้างรถได้ ส่วนฝั่งขวาติดตั้งปลั๊กไฟแบบมีฝาครอบไว้ให้ค่ะ

ประตูกระจกบานสไลด์หน้าบ้านเป็นบาน Fix ผสมบานเลื่อนมีขนาดใหญ่รับแสงธรรมชาติได้มาก ตัวบานเลื่อนสามารถเปิดออก 2 ฝั่ง ทำให้ความกว้างเวลาเปิดประตูจะมีความกว้างคือประมาณ 1.8 ม. มีข้อดีที่ทำให้สามารถยกของที่มีขนาดใหญ่เข้าบ้านได้สะดวก ซึ่งปัจจุบันนี้ทาวน์โฮมส่วนใหญ่นิยมใช้ประตูที่เป็นบานเลื่อนซ้อนกัน 2 บาน ทำให้เวลาเปิดประตูเปิดได้กว้างสุดแค่ประมาณ 1 ม. ประตูแบบที่โครงการนี้ใช้จึงสะดวกกว่า

ลักษณะของมือจับบานประตูหน้าบ้านมีพื้นที่ให้จับได้พอดีมือค่ะ ประตูเป็นแบบล็อก 2 ชั้นคือ ตัวล็อกที่มือจับประตูและตัวล็อกก้นหอยอีกชั้นนึงค่ะ

พื้นหน้าประตูยกระดับขึ้นจากพื้นลานจอดรถเพื่อแยกเป็นส่วนถอดรองเท้าหน้าบ้าน พื้นยกระดับนี้ปูด้วยกระเบื้องเซรามิคขนาด 30 ซม. สีคล้ายกระเบื้องภายในตัวบ้านแต่พื้นผิวจะด้านกว่า ข้อดีคือช่วยกันลื่นได้ดี ส่วนทางเข้าในตัวบ้านก็ยกระดับจากพื้นหน้าประตูอีกระดับหนึ่ง

ตัวรางของประตูถูกกดให้มีระดับที่เท่ากับพื้นกระเบื้องด้านในตัวบ้าน จึงไม่ต้องกังวลเรื่องสะดุดบานประตูนะคะ พื้นภายในบ้านจะยกระดับสูงขึ้นจากเฉลียงประมาณ 10 ซม. พื้นด้านในปูด้วยกระเบื้องแกรนิโต้ขนาด 60 ซม.

เข้ามาด้านในส่วนแรกจะเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่น ถัดไปด้านในเป็นส่วนพื้นที่สำหรับรับประทานอาหารและส่วนครัว พื้นที่ชั้น 1 มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานชั้นล่างสูง 2.57 เมตรถือว่าสูงกำลังดีเลยค่ะ ผนังในบ้านตัวอย่างจะติด Wallpaper และวัสดุตกแต่งไว้ แต่บ้านจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี ส่วนดวงไฟบ้านตัวอย่างจะติดไฟดาวน์ไลท์และโคมไฟแขวน ส่วนบ้านจริงจะให้เป็นไฟซาลาเปาค่ะ

เข้ามาภายในบ้านแล้วมองกลับไปที่ประตูหน้าบ้านจะเห็นพื้นที่อยู่อาศัยทั้งหมดในชั้น 1 นะคะ ฝั่งซ้ายจะเป็นตำแหน่งสำหรับติดทีวีบนผนัง และห้องเก็บของข้างทีวี ถัดไปเป็นบันไดขึ้นชั้น 2 ค่ะ ส่วนฝั่งขวาไล่จากประตูเข้ามาจะเป็นพื้นที่วางโซฟาของห้องนั่งเล่น ถัดเข้ามาด้านในจะเป็นตำแหน่งสำหรับวางโต๊ะทานข้าวค่ะ

มาดูรายละเอียดทีละจุดกันนะคะ มุมนี้จะอยู่ด้านหน้าสุดของตัวบ้าน สามารถวางชุดโซฟาชุดใหญ่และตกแต่งด้วยชุดโคมไฟแขวนได้ จะเห็นว่าห้องดูโปร่งเพราะมีประตูหน้าบ้านเป็นกระจกสูงรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้ดี

โซฟาที่จัดไว้เป็นตัวอย่างเป็นโซฟา 2 ที่นั่ง ซึ่งหากมีสมาชิกมากกว่านี้ พื้นที่ตรงนี้ก็สามารถวางชุดโซฟาที่ใหญ่กว่านี้ได้นะคะ

ส่วนพื้นที่ผนังสำหรับติดทีวีมีความกว้าง 1.5 ม. ที่ไม่สามารถติดทีวีตรงกลางผนังได้เพราะผนังส่วนหนึ่งเป็นประตูห้องเก็บของ พื้นที่นี้มีระยะระหว่างโซฟาถึงทีวีกว้าง 3.5 ม. จึงสามารถติดทีวีขนาดที่ใหญ่ถึง 60 นิ้ว ได้เลย แต่ถ้าใหญ่กว่านี้ก็ต้องดูว่าอย่าให้มีขนาดใหญ่จนไปบังประตูห้องเก็บของนะคะ

ต่อมาเป็นพื้นที่ด้านในของบ้าน เป็นตำแหน่งสำหรับวางโต๊ะทานข้าวพร้อมเก้าอี้ 4 ตัว ด้านหลังโต๊ะทานข้าวมีประตูบานเลื่อนเปิดออกไปยังพื้นที่หลังบ้าน ฝั่งขวาเป็นพื้นที่ครัวซึ่งสามารถกั้นห้องเพื่อทำเป็นครัวปิดได้ แต่ก็จะทำให้พื้นที่ทางเดินลดลง แนะนำว่าถ้าต้องการทำครัวไทยหนักๆให้ต่อเติมเคาน์เตอร์ครัวทางด้านหลังบ้านดีกว่าค่ะ

โต๊ะอาหารวางอยู่ติดกับประตูกระจกสไลด์ทางด้านหลังบ้าน แสงธรรมชาติจะส่องเข้ามาจากด้านหลังทำให้เวลานั่งทานข้าวเวลากลางวันจะร้อนสักนิด ต้องติดม่านช่วยนะคะ สำหรับบ้านหลังมุมจะมีประตูด้านข้างบ้านเพิ่มอีกหนึ่งบาน ซึ่งถ้าเป็นบ้านหลังกลางจะไม่มีนะคะ ส่วนระยะโดยรอบโต๊ะทานข้าวมีระยะให้ดึงเก้าอี้ออกมานั่งได้พอสมควรค่ะ

โดยสเปคของประตูบานเลื่อนหลังบ้านจะเป็นประตูบานเลื่อนซ้อนกัน 2 บาน เมื่อเปิดแล้วมีความกว้างของช่องทางเดินประมาณ 1 ม. จึงมีขนาดช่องทางเดินเข้าออกเล็กกว่าด้านหน้าบ้านค่ะ

มือจับของประตูบานสไลด์จะเป็นแบบฝังลงไปกับกรอบประตูนะคะ ประตูเป็นแบบล็อก 2 ชั้นคือ ตัวล็อกที่มือจับประตูและตัวล็อกก้นหอยอีกชั้นนึงค่ะ

ตัวรางของประตูถูกกดให้มีระดับที่เท่ากับพื้นกระเบื้องด้านในตัวบ้าน จึงไม่ต้องกังวลเรื่องสะดุดบานประตูนะคะ พื้นด้านหลังบ้านจะลดระดับลงจากพื้นบ้าน 15 ซม. ช่วยป้องกันไม่ให้น้ำฝนหรือน้ำจากด้านนอกบ้านไหลเข้าตัวบ้านค่ะ

บ้านกลางเมือง-route-2-of-2 copy

พื้นที่หลังบ้านจะมีงานระบบทั่วไปมารอไว้อยู่แล้ว ซึ่งบ้านตัวอย่างจะตกแต่งไว้เป็นพื้นไม้ต่อเนื่องออกมาจากในบ้าน แต่บ้านจริงทางโครงการจะเทปูนขัดเรียบไว้ให้ ขนาดของพื้นที่หลังบ้านถูกออกแบบให้กว้าง 2.5 ม. เป็นระยะที่กว้างกว่ามาตรฐานทั่วไปที่ปกติจะทำพื้นที่หลังบ้านกว้าง 2 ม. ซึ่งขนาดพอทำครัวไทยขนาดเล็ก-กลางได้ สำหรับการต่อเติมอย่าลืมดูเรื่องข้อกฎหมายด้วยนะคะ สำหรับพื้นที่วางเครื่องซักผ้าถูกออกแบบไว้ให้อยู่หลังบ้านเช่นกัน ตำแหน่งคืออยู่ตรงข้ามแทงค์น้ำค่ะ

บ้านกลางเมือง route (1 of 2)

พื้นที่สำหรับวางเครื่องซักผ้ามีขนาด 1.05 x 1.2 ม. พื้นที่ถูกปูกระเบื้อง และเดินระบบน้ำพร้อมปลั๊กไฟมาเรียบร้อย สำหรับหน้าต่างด้านในจะเป็นหน้าต่างจากห้องน้ำชั้นล่างค่ะ

บ้านกลางเมือง-45-of-103 copy

อีกฝั่งหนึ่งของพื้นที่หลังบ้าน เนื่องจากบ้านตัวอย่างเป็นบ้านหลังมุมจึงมีพื้นที่สวนด้านข้างเพิ่มขึ้นให้สามารถเดินวนไปหน้าบ้านได้ แต่สำหรับบ้านมาตรฐานที่อยู่หลังกลางจะถูกขนาบด้วยบ้านข้างๆ ไม่มีพื้นที่ด้านข้างนะคะ ด้านข้างประตูมีปลั๊กไฟพร้อมฝาครอบกันน้ำ ติดให้ 1 ตำแหน่ง ซึ่งมีข้อดีคือสามารถเสียบปลั๊กไฟเพื่อใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าบริเวณนอกบ้านได้สะดวก

กลับเข้ามาในบ้านมาดูส่วนครัวที่อยู่มุมในของบ้านฝั่งตรงข้ามกับโต๊ะทานข้าว มีพื้นที่ประมาณ 1.5 x 2 เมตร ไม่ได้กั้นพื้นที่แยกมาให้ โดยพื้นที่ห้องครัวนี้มีพื้นที่พอสำหรับเคาน์เตอร์ตัว L เล็กๆ สามารถวางซิงค์ล้างจาน เตาไฟฟ้า และตู้เย็นได้ ซึ่งสามารถเก็บไว้เป็นไอเดียได้ เพราะบ้านจริงไม่มีเคาท์เตอร์ครัวหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าใดๆ นอกจากเดินท่อรอไว้สำหรับต่อท่อน้ำทิ้งของซิงค์ล้างจานและติดตั้งปลั๊กไฟไว้สำหรับเป็นตำแหน่งวางตู้เย็นไว้ หรือถ้าจะทำเป็นครัวไทยแบบเปิดคงต้องทำในส่วนด้านหลังบ้านค่ะ ผนังด้านหลังห้องครัวมีหน้าต่าง 1 บานเป็นบานเลื่อน ช่วยระบายกลิ่นและควันออกจากครัวได้บ้างค่ะ ส่วนด้านข้างจะมีประตูทางเข้าห้องน้ำของชั้นล่างค่ะ

บานประตูห้องน้ำเป็นบานเลื่อน HDF ค่ะ

ตัวลูกบิดและมือจับประตูผิวแสตนเลส หน้าตาแบบนี้ค่ะ

ห้องน้ำชั้น 1 เป็นห้องน้ำแบบ Powder Room ไม่ได้มีพื้นที่สำหรับอาบน้ำ พื้นที่ห้องมีขนาด 2 x 1.25 เมตร ผนังและพื้นห้องน้ำจะกรุกระเบื้องเซรามิค ซึ่งเป็นสีเดียวกัน ผนังบางส่วนเป็นฉาบเรียบทาสีค่ะ

ระดับพื้นภายในห้องน้ำจะถูกกดลดลงไปประมาณ 5 ซม. เพื่อไม่ให้น้ำจากในห้องน้ำไหลออกมาในส่วนของห้องครัวได้นะคะ ภายในมีสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ ได้แก่ อ่างล้างมือ กระจกเงา สุขภัณฑ์

อ่างล้างหน้ามีความกว้างและลึกพอสมควรใช้งานได้ ส่วนขอบอ่างมีระยะให้พอวางของได้บ้าง ตัวอ่างล่างหน้าและก๊อกน้ำได้ของ Englefield หรือเทียบเท่าค่ะ

โถสุขภัณฑ์เป็นโถแบบสองชิ้นยี่ห้อ Englefield หรือเทียบเท่า มากับที่แขวนกระดาษชำระและสายฉีดชำระยี่ห้อ Englefield เช่นกัน ด้านข้างมีการเว้นพื้นที่ไว้นิดหน่อยสำหรับการหยิบทิชชู่ได้ค่ะ

เหนือโถสุขภัณฑ์มีช่องแสงมา 1 จุด เป็นหน้าต่างบานกระทุ้ง บานกรอบอลูมิเนียมสีดำ กระจกฝ้า เป็นช่องระบายอากาศของห้องน้ำชั้นล่างค่ะ

พื้นที่ระหว่างห้องน้ำและผนังสำหรับติดทีวี เป็นตำแหน่งของห้องเก็บของ โดยบ้านตัวอย่างจะ Built-in ผนังติดทีวีและประตูห้องเก็บของเพิ่มเติม ในส่วนนี้สามารถเก็บไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งบ้านได้ เพราะบ้านจริงที่ได้จะเป็นบานประตูสำเร็จรูป HDF เปิดปิดด้วยลูกบิดหน้าตาธรรมดา แบบ 2 รูปด้านล่าง พื้นภายในห้องเก็บของจะปูกระเบื้องมาให้นะคะ

กลับมาที่บันไดขึ้นชั้นสองซึ่งอยู่อีกข้างหนึ่งของทีวี จะมีช่องแสงของบันไดจะจัดไว้ติดฝั่งผนังด้านหน้าตัวบ้านช่วยให้ตัวโถงบันไดไม่มืดจนเกินไปค่ะ

ตัวโครงบันไดจะเป็นบันไดคอนกรีตเสริมเหล็ก ลูกตั้ง ลูกนอน และชานพัก เป็นไม้ยางพาราอัดประสาน ความกว้างของพื้นที่เดินอยู่ที่ประมาณ 97 ซม. ลูกตั้งของบันไดสูงกว่ามาตรฐานนิดหน่อย เนื่องจากฝ้าเพดานสูงลูกตั้งของบันไดที่นี่เลยสูงกว่าปกตินิดหน่อยเวลาเดินขึ้นต้องระวังหน่อยนะคะ แต่ตัวลูกนอนถือว่าเป็นขนาดมาตรฐานค่ะ

ราวกันตกเป็นลูกกรงเหล็กทาสีขาว บริเวณช่วงโค้งของบันไดจะมีราวกันตกอยู่ตลอด แม้ตัวราวจับด้านบนจะไม่ได้เชื่อมต่อกันได้ตรงแต่ถือว่าดีที่ให้มาตลอดแนวค่ะ

ราวกันตกที่บ้านตัวอย่างจะไม่มีให้ดูนะคะ เพราะจะ Built-in เป็นผนังขึ้นมาแทน แต่บ้านจริงที่ได้จะเป็นราวบันไดสีขาวแบบนี้นะคะ

ส่วนชานพักบันไดเป็นแบบบันไดบางขั้นเป็นสามเหลี่ยมเข้ามุมซึ่งจริงๆชานพักควรจะเป็นขั้นสี่เหลี่ยมที่มีขนาดใหญ่พอให้ยืนพักได้เหมือนชานพักด้านล่าง แต่เนื่องจากฝ้าสูงและมีพื้นที่บันไดน้อยจึงต้องยอมเปลี่ยนชานพักเป็นบันไดเข้ามุมแทนค่ะ

บ้านกลางเมือง-61-of-103 copy

ขึ้นมายังโถงชั้น 2 ฝั่งที่ติดกับทางขึ้นบันไดจะมีห้องนอน 1 ห้อง ตรงกลางเป็นห้องน้ำของชั้นบน ส่วนห้องที่ติดกับทางเข้าห้องน้ำเป็นห้องนอนอีก 1 ห้อง วัสดุพื้นชั้นบนจะเป็นพื้นไม้ลามิเนตหนา 8 มม. ทั้งชั้นตั้งแต่หน้าบันไดถึงภายในห้องนอนค่ะ

เรามาดูฝั่งห้องนอนที่ติดกับบันไดก่อนนะคะ ขึ้นมาจากบันไดจะเจอประตูเข้าห้องทางฝั่งขวา บานประตูของห้องนอนและห้องน้ำ มีลักษณะที่เหมือนกันเป็นบาน HDF  ด้านหลังประตูจะมี Door Stop ติดไว้กันประตูกระแทกค่ะ

บ้านกลางเมือง route (1 of 1)

ส่วนพื้นของห้องนอนจะมีตัวจบพื้นกั้นเป็นธรณีเล็กๆ เพื่อป้องกันฝุ่นเวลากวาดบ้านบริเวณโถงทางเดินฝุ่นก็จะติดขอบธรณีไม่สามารถเข้าไปในห้องได้ค่ะ

ภายในห้องนอนเล็กมีขนาดกว้างพอสมควรนะคะ เพราะจะมีความยาวตลอดแนวหลังบ้าน ผังของห้องนอนที่มีความยาวตลอดแนวบ้านมีข้อดีนะคะคือภายในตัวห้องสามารถกั้นพื้นที่ตรงกลางทำเป็นพื้นที่แต่งตัวแบบ Walk-in Closet ได้ช่วยให้มีความเป็นสัดส่วนมากขึ้น ซึ่งภายในห้องตัวอย่างจะใช้เตียงขนาด 3.5 ฟุต และวางเตียงไว้ชิดผนังทำให้ภายในห้องเหลือพื้นที่ใช้งานที่กว้างขึ้น ซึ่งจริงๆสามารถวางเตียงขนาด 5-6 ฟุต ได้เลย ติดกับเตียงนอนเป็นหน้าต่างกระจกเขียวตัดแสงเอาไว้รับแสงธรรมชาติและทำให้ห้องดูโปร่งมากขึ้น

ห้องที่ได้จะเป็นห้องเปล่า โล่งๆ แบบนี้นะคะ จากห้องตัวอย่างก็สามารถใช้เป็นไอเดียในการแต่งห้องได้ค่ะ ฝ้าในห้องนี้มีความสูง 2.55 ม. จะสูงน้อยกว่าฝ้าชั้นล่างเล็กน้อย ซึ่งบ้านตัวอย่างทางโครงการจะ Drop ฝ้าติดไฟดาวน์ไลท์ให้ดูเป็นตัวอย่าง ซึ่งบ้านจริงจะได้เป็นโคมซาลาเปานะคะ

พื้นที่อีกฝั่งหนึ่งของห้องจะมีผนังที่ยื่นออกมาด้านข้างฝั่งซ้ายเป็นผนังของห้องน้ำ ทำให้พื้นที่ใช้งานฝั่งนี้จะเล็กกว่าฝั่งสำหรับวางเตียงค่ะ ซึ่งพื้นที่ฝั่งนี้สามารถ Built-in เป็นตู้เสื้อผ้า และโต๊ะเขียนหนังสือได้ หรือจะกั้นเป็น Walk-in Closet ก็ได้ค่ะ การตกแต่งในบ้านตัวอย่างนี้สามารถเก็บไปเป็นไอเดียในการแต่งบ้านได้อีกเช่นกันนะคะ เพราะบ้านจริงจะไม่ได้มีมาให้

ต่อมาเป็นห้องน้ำของชั้น 2 ที่เป็นห้องน้ำรวมสำหรับ 2 ห้องนอน ขนาดห้องน้ำบนชั้น 2 มีขนาด 3 x 1.5 ม. ซึ่งใหญ่กว่าห้องน้ำที่ชั้นล่าง สำหรับกระเบื้องปูพื้นและผนังจะใช้เป็นกระเบื้องเซรามิคทั้งหมด แต่พื้นและผนังจะใช้คนละสี ความสูงของห้องคือ 2.4 ม. จะเตี้ยกว่าพื้นที่ใช้สอยส่วนอื่นๆในบ้านนะคะ บานประตูเป็นบาน UPVC เหมือนประตูห้องน้ำชั้นล่างนะคะ แต่บนนี้จะเป็นบานเปิดแทนค่ะ

ห้องน้ำที่บ้านตัวอย่างและบ้านจริงที่ส่งมอบให้ลูกบ้านจะเหมือนกันนะคะ ต่างกันที่ฉากกั้นอาบน้ำไม่ได้มีมาให้ และกระจกที่จะเป็นแบบไม่มีกรอบ สำหรับห้องกลางจะติดเครื่องดูดอากาศของ Mitsubishi ให้ เนื่องจากไม่มีหน้าต่างระบายอากาศเหมือนห้องมุมค่ะ

สำหรับพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำบนชั้น 2 ก็จะมีอ่างล้างหน้า กระจกเงาและสุขภัณฑ์เหมือนห้องน้ำชั้นล่างค่ะ

พื้นที่อาบน้ำจะมีขอบธรณีกั้นนำในส่วนเปียกไม่ให้ไหลออกมานะคะ ห้องตัวอย่างติดฉากกั้นอาบน้ำไว้ให้ดูเป็นตัวอย่าง แต่บ้านจริงจะไม่ได้ให้นะคะ

หน้าตาฝักบัวที่โครงการให้ ด้านบนขวาติดตั้งระบบสำหรับเครื่องทำน้ำอุ่นไว้เรียบร้อยแล้วค่ะ

บ้านกลางเมือง-70-of-103 copy

อุปกรณ์อาบน้ำ ได้แก่ ฝักบัวและก๊อกเปิดปิด ของ Englefield มีขนาดจับได้ถนัดมือดีค่ะ

พื้นที่อาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.9 x 1.3 ม. วัสดุพื้นปูเป็นกระเบื้องเซรามิค เหมือนกระเบื้องในส่วนแห้งค่ะ

ส่วนพื้นห้องน้ำในส่วนแห้งจะถูกลดระดับลงมาจากพื้นโถงชั้น 2 ประมาณ 10 ซม. และพื้นห้องน้ำในส่วนเปียกก็จะมีขอบธรณีกั้นขึ้นมาสูงประมาณ 15 ซม. เพื่อกันน้ำจากภายในห้องน้ำไหลออกไปส่วนแห้งค่ะ

ห้องนอนอีกห้องหนึ่งบนชั้น 2 คือห้องนอนใหญ่ที่อยู่ทางหน้าบ้านนะคะ มีขนาดกว้างกว่าห้องนอนที่อยู่ทางหลังบ้านไม่มากนักแต่จะมีระเบียงภายในห้องค่ะ

ฝั่งหนึ่งของห้องเป็นตำแหน่งสำหรับวางเตียงนอน ซึ่งบ้านตัวอย่างวางไว้ขนาด 5 ฟุต โดยมีพื้นที่เหลือทั้ง 2 ฝั่งจริงๆแล้วสามารถวางเตียงขนาด 6 ฟุตได้เพราะมีพื้นที่เหลือพอนะคะ แต่พื้นที่สำหรับวางโต๊ะหัวเตียงจะลดลง

พื้นที่ด้านข้างของเตียงฝั่งซ้ายและขวามีพื้นที่กว้างประมาณข้างละ 0.6 ม. จึงสามารถเดินขึ้นเตียงได้สะดวก ด้านในสุดเป็นตำแหน่งของโต๊ะหัวเตียง ซึ่งด้านหลังโต๊ะหัวเตียงติดตั้งปลั๊กไฟสำหรับเสียบชาร์ตแบตโทรศัพท์ หรือเสียบปลั๊กโคมไฟได้สะดวก

ส่วนพื้นที่ปลายเตียงที่บ้านตัวอย่างจัดออกมาเป็นโต๊ะทำงาน Built-in กับตู้เขียนหนังสือ ทำให้มีตู้เก็บของเพิ่มขึ้นได้ ซึ่งก็ทำให้ห้องดูโปร่งโล่งดี แต่ถ้าใครต้องการกั้นเป็น Walk-in closet ได้ก็สามารถทำได้นะคะโดย Built-in ชั้นวางทีวีกั้นพื้นที่เตียงนอนและพื้นที่แต่งตัวได้ค่ะ

พื้นที่ปลายเตียงระหว่างเตียงนอนกับโต๊ะเขียนหนังสือ เหลือเป็นพื้นที่ทางเดินประมาณ 2 เมตร สามารถวางโซฟาปลายเตียงได้สบายๆ หรือจะกั้นเป็น Walk-in Closet ก็ได้ค่ะ

ด้านในสุดของห้องเป็นประตูบานกระจกสไลด์สำหรับออกไประเบียงด้านนอก ด้านข้างเป็นหน้าต่างบาน Fix เล็กๆ ทำให้ภายในห้องมีช่องให้แสงธรรมชาติเข้ามายังห้องนอนได้เพียงพอ

พื้นที่ระเบียงด้านนอกมีขนาดไม่ใหญ่นักนะคะ มีพื้นที่กว้างยาวประมาณ 0.7 x 3.5 ม.

พื้นที่ระเบียงนี้ หากวางคอมเพรสเซอร์ไว้บนระเบียงจะเหลือพื้นที่ใช้งานจริงกว้างยาวประมาณ 0.7 x 2 ม. ซึ่งเหมาะจะออกมายืนรับลม ชมวิว แค่นั้นค่ะ

ต่อมาที่บันไดขึ้นชั้น 3 ตัวโครงบันไดและวัสดุจะเหมือนกับบันไดชั้นล่างเลยนะคะ

ส่วนชานพักบันไดเป็นแบบบันไดเป็นสามเหลี่ยมเข้ามุม เนื่องจากฝ้าสูงและมีพื้นที่บันไดน้อยจึงต้องยอมเปลี่ยนชานพักเป็นบันไดเข้ามุมแทนค่ะ

บ้านกลางเมือง-83-of-103 copy

ขึ้นมาจากบันไดจะเจอโถงทางเดินชั้น 3 ซึ่งชั้นนี้จะแยกห้องออกเป็น 2 ฝั่ง ทางซ้ายฝั่งด้านหน้าบ้านเป็นห้องนอน ส่วนทางขวาฝั่งด้านหลังบ้านเป็นห้องอเนกประสงค์ เราจะไปดูฝั่งห้องนอนกันก่อนเลยนะคะ

มาดู Master Bedroom กันค่ะ เป็นห้องที่มีขนาดพอๆกับห้องนอนด้านหน้าบ้านที่ชั้น 2 แต่จะแตกต่างกันที่ Master Bedroom จะมีห้องน้ำในตัวด้วยค่ะ ภายในตัวห้องสามารถกั้นพื้นที่แต่งตัวแบบ Walk-in Closet ทำให้ห้องมีความเป็นสัดส่วนมากขึ้นได้นะคะ ตัวห้องมีระยะพื้นถึงฝ้าสูงเท่ากับห้องนอนชั้น 2 คือ 2.6 ม.

การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องเหมือนห้องนอนฝั่งหน้าบ้านที่ชั้น 2 เลยนะคะ ฝั่งหนึ่งของห้องเป็นตำแหน่งสำหรับวางเตียงนอน ซึ่งบ้านตัวอย่างวางไว้ขนาด 5 ฟุต โดยมีพื้นที่เหลือทั้ง 2 ฝั่งจริงๆแล้วสามารถวางเตียงขนาด 6 ฟุตได้เพราะมีพื้นที่เหลือพอนะคะ แต่พื้นที่สำหรับวางโต๊ะหัวเตียงจะลดลง สำหรับบ้านจริงจะไม่ได้ให้ Furniture นะคะ จะเป็นห้องเปล่า ผนังทั้งหมดจะฉาบเรียบทาสีขาวนะคะ

ส่วนพื้นที่ปลายเตียงจัดไว้เป็นที่นั่งเล่นภายในห้อง ซึ่งบ้านจริงจะเป็นบ้านเปล่านะคะ แต่เราสามารถเก็บไว้เป็นไอเดียในการแต่งบ้านได้ค่ะ

พื้นที่ด้านข้างของเตียงฝั่งซ้ายและขวามีพื้นที่กว้างประมาณข้างละ 0.6 ม. จึงสามารถเดินขึ้นเตียงได้สะดวก ด้านในสุดเป็นตำแหน่งของโต๊ะหัวเตียง ซึ่งด้านหลังโต๊ะหัวเตียงติดตั้งปลั๊กไฟสำหรับเสียบชาร์ตแบตโทรศัพท์ หรือเสียบปลั๊กโคมไฟได้สะดวก

พื้นที่ปลายเตียงสำหรับบ้านตัวอย่าง จัดไว้เป็นทางเดินโล่งๆ ซึ่งพื้นที่นี้สามารถทำเป็น Walk-in Closet ได้ค่ะ

ด้านในสุดของห้องเป็นประตูบานกระจกสไลด์สำหรับออกไประเบียงด้านนอก ด้านข้างเป็นหน้าต่างบาน Fix เล็กๆ ทำให้ภายในห้องมีช่องให้แสงธรรมชาติเข้ามายังห้องนอนได้เพียงพอ

พื้นที่ระเบียงนี้ปูด้วยกระเบื้องเซรามิค หากวางคอมเพรสเซอร์ไว้บนระเบียงจะเหลือพื้นที่ใช้งานจริงกว้างยาวประมาณ 0.7 x 2 ม. ซึ่งเหมาะจะออกมายืนรับลม ชมวิว แค่นั้นค่ะ

จากระเบียงมองกลับเข้ามาในห้อง จะเห็นประตูห้องน้ำในตัวซึ่งติดกับประตูทางเข้าห้องนอนค่ะ

ห้องน้ำของชั้น 3 มีขนาดที่เท่ากับห้องน้ำชั้น 2 นะคะ สำหรับกระเบื้องปูพื้นและผนังจะใช้เป็นกระเบื้องเซรามิคเหมือนแบบห้องน้ำชั้น 2 แต่จะใช้สีที่ต่างกัน ความสูงของห้องคือ 2.4 ม. บานประตูและสุขภัณฑ์ และอุปกรณ์ต่างๆ จะเหมือนของห้องน้ำชั้น 2 นะคะ

พื้นที่อาบน้ำจะมีขอบธรณีกั้นนำในส่วนเปียกไม่ให้ไหลออกมานะคะ ห้องตัวอย่างติดฉากกั้นอาบน้ำไว้ให้ดูเป็นตัวอย่าง แต่บ้านจริงจะไม่ได้ให้นะคะ พื้นที่อาบน้ำมีขนาดเหมือนของห้องน้ำชั้น 2 เช่นกัน

ส่วนพื้นห้องน้ำในส่วนแห้งจะถูกลดระดับลงมาจากพื้นห้องนอน ประมาณ 10 ซม. และพื้นห้องน้ำในส่วนเปียกก็จะมีขอบธรณีกั้นขึ้นมาสูงประมาณ 15 ซม. เพื่อกันน้ำจากภายในห้องน้ำไหลออกไปส่วนแห้งค่ะ

หน้าตาฝักบัวที่โครงการให้ ด้านบนขวาติดตั้งระบบสำหรับเครื่องทำน้ำอุ่นไว้เรียบร้อยแล้วค่ะ

อุปกรณ์อาบน้ำ ได้แก่ ฝักบัวและก๊อกเปิดปิด ของ Englefield เหมือนห้องน้ำชั้น 2 แต่รูปลักษณ์ของก๊อกเปิดปิดจะแตกต่างกันนิดนึงค่ะ

จาก Master Bedroom ออกมาจะเจอพื้นที่อเนกประสงค์ฝั่งหลังบ้าน ซึ่งพื้นที่ตรงนี้สามารถทำเป็นห้องแต่งตัวที่เชื่อมต่อออกจาก Master Bedroom ก็ได้ หรือในกรณีที่ทำ Walk-in Closet ในห้องนอนแล้ว ก็สามารถทำเป็นพื้นที่นั่งเล่นของครอบครัวอีกตำแหน่งหนึ่งหรือทำเป็นห้องทำงานก็ได้ โดยบ้านตัวอย่างตกแต่งมาเป็นห้องแต่งตัวให้ดูนะคะ ก็สามารถเก็บไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งได้ค่ะ

ภายในสามารถ Built-in เป็นตู้ตัว L หรือทำเป็น ตัว U เต็มผนังเลยได้ สามารถเก็บเสื้อผ้าและของใช้ได้เยอะเลย

ฝั่งหนึ่งสามารถทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้งได้ ซึ่งถ้าวางโต๊ะไว้ใกล้ประตูระเบียงก็จะทำให้ไม่ต้องเปิดไฟเวลาแต่งหน้านะคะ

ด้านข้างของโต๊ะแต่งหน้าเป็นประตูกระจกบานเลื่อน ซึ่งสามารถออกไประเบียงได้ ตัวประตูจะเหมือนกับประตูบานเลื่อนออกไปด้านหลังบ้านที่ชั้น 1 นะคะ

ระเบียงมีขนาดพื้นที่ใช้งานกว้างยาวประมาณ 1.8 x 1.45 ม. พื้นปูด้วยกระเบื้องเซรามิค ซึ่งสามารถใช้ตั้งโต๊ะ เก้าอี้ ตัวเล็กๆ นั่งเล่นได้ สำหรับคอมเพรสเซอร์แอร์ถ้าติดแบบแขวน ก็จะทำให้พื้นที่ตรงนี้ใช้งานได้เต็มที่ขึ้นค่ะ

ด้านบนระเบียงติดไฟไว้ให้เรียบร้อย สามารถออกมาใช้เป็นพื้นที่นั่งเล่นในตอนเย็นได้ค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 11 May 2016

  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น แปลง D02 พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. ที่ดิน 18.1 ตร.วา ราคา 3.79 ล้านบาท ส่วนลด 200,000 บาท เป็นราคา 3.59 ล้านบาทหรือ 198,343 บาท/ตร.วา หรือ 24,759 บาท/ตร.ม.
  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น แปลง E03 พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. ที่ดิน 18.1 ตร.วา ราคา 3.69 ล้านบาท ส่วนลด 200,000 บาท เป็นราคา 3.49 ล้านบาทหรือ 192,818 บาท/ตร.วา หรือ 24,069 บาท/ตร.ม.

  • จองและทำสัญญา 30,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ 75,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 67 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี (ฟรี)
  • ค่าจดจำนอง 0.1% ของวงเงินกู้ ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกันและค่าติดตั้ง มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา (ฟรี)
  • โปรโมชั่น แถมเครื่องปรับอากาศ 1 เครื่อง/ ปั๊มน้ำ / แทงค์น้ำ / กันสาด

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้นะคะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล – ทำเลของโครงการ บ้านกลางเมือง พระราม 9-อ่อนนุช เป็นทำเลย่านชานเมืองกรุงเทพฝั่งตะวันออกที่ไม่ไกลจากตัวเมือง ยังสามารถเดินทางเข้าออกเมืองได้สะดวกพอสมควร โครงการอยู่ในซอยตันจึงมีความเป็นส่วนตัวค่อนข้างสูง สภาพแวดล้อมรอบโครงการจะเป็นที่ดินเปล่าและหมู่บ้านซะส่วนใหญ่ ด้วยตัวทำเลอยู่ติดถนนเลียบวงแหวนฯทำให้แหล่งความอุดมสมบูรณ์ในระยะเดินนั้นไม่มี ความอุดมสมบูรณ์ต้องอาศัยรถยนต์ไป ซึ่งอยู่ในระยะ 4-5 กม. ก็จะมีแหล่งของกินของใช้ โดยคอมมูนิตี้มอลล์ที่ใกล้สุดคือ The Paseo และตลาดนัดบนถนนลาดกระบัง นอกจากนั้นก็มีร้านอาคารตามอาคารพาณิชย์บนถนนอ่อนนุชก็สามารถพึ่งพิงได้ค่ะ

การเดินทาง – จะเหมาะสำหรับการใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก เนื่องจากที่ตั้งโครงการอยู่บนถนนเลียบวงแหวนฯ ไม่ค่อยมีรถสาธารณะวิ่งผ่าน นอกจากแท็กซี่ที่ผ่านมาบ้าง แต่ก็ยังมีตัวช่วยในการเดินทางอย่างรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ แต่การเดินทางไปขึ้นรถไฟฟ้าก็ยังต้องอาศัยรถยนต์ไปอยู่ดี การใช้รถยนต์ส่วนตัวสามารถเดินทางเข้าออกได้หลายเส้นทางเส้นหลักคือถนนเลียบวงแหวนรอบนอก ซึ่งสามารถใช้เข้าเมืองได้ด้วยเส้นเลียบมอเตอร์เวย์วิ่งเข้าเมืองทางถนนพระราม 9 ได้ หรือจะใช้ทางแยกประเวศก็สามารถเข้าเส้นอ่อนนุช สามารถวิ่งไปสุขุมวิท หรือทะลุถนนพัฒนาการไปถนนเพชรบุรีได้ นอกจากนั้นยังสามารถออกนอกเมืองไปทางร่มเกล้าก็สะดวกโดยใช้เส้นเลียบมอเตอร์เวย์เช่นกันค่ะ

ความปลอดภัย – ระบบรักษาความปลอดภัยของโครงการมี รปภ. ดูแลตลอด และมีประตูเลื่อนอัตโนมัติ การผ่านเข้า – ออกด้วยระบบ Easy Pass นอกจากนี้ยังมีระบบ CCTV ที่ Main Gateและภายในโครงการ ถือว่าให้เยอะกว่าบางโครงการนะคะ ส่วนความสูงรั้วรอบโครงการ 2.5 เมตร

การออกแบบโครงการ – ถือว่าทำได้ค่อนข้างดีในเรื่องของการวางผัง ที่จัดให้จำนวนยูนิตในซอยส่วนใหญ่ไม่เกิน 14 ยูนิต แต่ก็จะมีซอยที่เป็นถนนหลักก็จะมีจำนวนยูนิตมาก และวางสวนส่วนกลางจะอยู่ด้านหน้าทางเข้าโครงการ ทำให้ลูกบ้านในเฟสท้ายๆต้องเดินมาใช้งานไกลพอสมควร บ้านทั้งหมดในโครงการมีแบบเดียว คือแบบหน้ากว้าง 5 ม. ตัวบ้านมี 3 ห้องนอน  3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ โดยรวมแล้วออกแบบบ้านมาได้เรียบร้อยและเป็นสัดส่วน เน้นห้องนั่งเล่นกว้าง แต่บันไดแคบใช้งานลำบากไปนิด ห้องน้ำชั้นล่างไม่ได้แยกพื้นที่ส่วนเปียกแห้งไว้ให้ ส่วนชั้นบนจัดพื้นที่ได้ดี โดยห้องนอนทุกห้องมีขนาดค่อนข้างกว้าง สามารถจัดพื้นที่ให้มี Walk in Closet ได้ทุกห้องทำให้การอยู่อาศัยเป็นสัดส่วนดี

วัสดุ – วัสดุของโครงการนี้เป็นไปตามมาตรฐานของทาวน์โฮม 3 ชั้นระดับราคา 3.49 – 6 ล้านบาท โครงสร้างใช้คอนกรีตเสริมเหล็ก ผนังเป็นแบบฉาบปูนเรียบทาสีทั้งหลัง พื้นชั้นล่างจะได้เป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 เซนติเมตร ส่วนชั้น 2, 3 ทั้งหมดจะได้เป็นพื้นไม้ลามิเนตหนา 8 มม. หน้าต่างและประตูบานเลื่อนเป็นกระจกสีเขียวตัดแสง กรอบอลูมเนียมอบสีดำ ชุดสุขภัณฑ์ของ Englefield ส่วนฝ้าเพดานในบ้านจะเป็นแบบฉาบเรียบ ห้องนั่งเล่น โถงบันได และห้องนอนฝั่งหลังบ้านจะได้เป็นโคมซาลาเปา ส่วนห้องนอนฝั่งหน้าบ้าน Master Bedroom และห้องน้ำฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ให้ พื้นห้องเก็บของปูกระเบื้อง ถ้าเทียบกับราคา 2 ล้านกว่าถือว่าตามมาตรฐานค่ะ แต่ถ้าเป็นบ้านหลังมุมที่ราคาขึ้นไปถึง 6 ล้านปลายๆนี่เริ่มจะแพงแล้ว

พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ – จากซุ้มหน้าโครงการถือว่ามีขนาดใหญ่ดี ถนนหลักที่เป็นทางเข้าโครงการร่มรื่นดี โดยถนนหลักและถนน ซอยในโครงการมีขนาด 12 และ 9 ม. ซึ่งเป็นความกว้างมาตรฐาน นอกจากนี้มีพื้นที่สีเขียวระหว่างบล็อกบ้าน เป็นทั้งจุดกลับรถ ใช้เป็นส่วนพักผ่อนได้ และสามารถเดินผ่านจากอีกซอยไปอีกซอยได้ค่ะ

สาธารณูปโภค – พื้นที่ส่วนกลางของโครงการจะมี ClubHouse, สระว่ายน้ำและสวนส่วนกลางขนาด 3 งาน ซึ่งถือว่าให้พื้นที่สวนพอสมควรกับจำนวนยูนิตในโครงการ แต่ขนาดของพื้นที่สระว่ายน้ำ และจำนวนเครื่องเล่นในห้อง Fitness น้อยไปหน่อย น่าจะเหมาะกับคนที่เน้นการใช้พื้นที่ใช้สอยในบ้านไม่เน้นส่วนกลางเท่าไหร่ค่ะ

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 3.49-5.9 ล้านบาท, 11 May 2016

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7/10 –อยู่ถนนเลียบวงแหวนฯ เข้าเมืองไม่ยาก แต่ต้องเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวและขาดความอุดมสมบูรณ์ในระยะเดิน
  • ความปลอดภัย 7.75/10 – ประตูบานเลื่อนไฟฟ้า รปภ.หน้าหมู่บ้าน CCTV ทางเข้าและภายในโครงการ รั้วสูง 2.5 เมตร
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.5/10 –ฟังก์ชั่นการใช้งานครบเหมาะสม แต่พื้นที่ครัวเล็กไปหน่อย
  • วัสดุ 7.25/10 –มาตรฐานของระดับนี้ แต่ไม่ได้ครัว ฉากกั้นอาบน้ำ
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8/10 –โครงการขนาดกลาง มีพื้นที่สีเขียวขนาดประมาณ 3 งาน และพื้นที่ริมถนนหลักโครงการปลูกต้นไม้ตลอดแนว
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – Clubhouse พร้อมสระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส แต่มีขนาดเล็กไปนิด
  • 7.36 / 10.00

BOTTOM LINE

บ้านกลางเมือง พระราม 9-อ่อนนุช เหมาะสำหรับครอบครัวที่ต้องการแยกออกมาจากครอบครัวใหญ่ มีสมาชิก 3-4 คน ที่ต้องการหาบ้านไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก และยังสามารถเข้าในตัวเมืองฝั่งพระราม 9 เพชรบุรี ได้ง่าย หรือทำงานย่านอ่อนนุช ลาดกระบัง เป็นคนใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก ชอบอาศัยอยู่ในซอยที่มีความสงบมากกว่าริมถนนหลัก แลกกับการเข้าซอยย่อยอีกหน่อย มีงบประมาณ 3.49-5.9 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนประมาณ 24,000 – 41,000 บาท/เดือน

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )