ซื้อบ้านครั้งแรกต้องไม่พลาด!!
เพราะการมีบ้านสักหลังเป็นของตัวเอง น่าจะเป็นหนึ่งในเป้าหมายชีวิตของหลายๆคน แล้วถ้าเราต้องการจะซื้อบ้านสักหลัง เราต้องเลือกซื้ออย่างไรถึงจะได้บ้านที่ครบพร้อม ตั้งแต่ครั้งแรกที่ซื้อ วันนี้เรามีเช็คลิสต์ง่ายๆ สำหรับผู้ซื้อบ้านมือใหม่กับเทคนิคซื้อบ้านครั้งแรก ให้ตอบโจทย์การอยู่อาศัยแบบครบทุกด้าน

1.เลือกบ้านที่ดีไซน์ครบพร้อมสำหรับการอยู่อาศัย
เริ่มตั้งแต่การออกแบบแปลนบ้าน พื้นที่ใช้สอย และการจัดวางระบบภายในบ้านซึ่งจะเน้นแต่เรื่องของความสวยงามเพียงอย่างเดียวไม่ได้ แต่ยังต้องเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันด้วย

2.คิดเผื่อไปถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิต
เช่นบ้านต้องดีไซน์ให้อยู่สบายคำนึงเรื่องปริมาณและความร้อนจากแสงแดดที่ส่องเข้ามาในตัวบ้าน เพื่อช่วยให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก หรือมีนวัตกรรมช่วยหมุนเวียนอากาศภายในบ้าน ทำให้บ้านได้รับอากาศใหม่ได้ทุกวันไม่ร้อนอบอ้าว

3.สังคม และสภาพแวดล้อมพร้อมเข้าอยู่ได้ทันที
หากเราต้องการพื้นที่ส่วนกลางกว้างๆ ตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ ก็คือ พวกโครงการหมู่บ้านต่างๆ เพราะส่วนใหญ่จะมีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้งาน มีความร่มรื่น และมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน

 4.เรื่องความปลอดภัย คืออีกปัจจัยสำคัญที่ต้องคำนึงถึงในการเลือกซื้อบ้าน
เพราะการมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี จะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นได้ หมู่บ้านที่ดีควรมีระบบรักษาความปลอดภัย 3 ชั้น

  1. ตรวจสอบผู้มาเยือน แลกบัตร
  2. มี CCTV บันทึกข้อมูล ติดตาม โดยรปภ.จนถึงจุดหมายที่แจ้ง พร้อมตรวจตราตลอด 24 ชม.
  3. มีระบบ Keycard Access ในการเข้าออกสำหรับลูกบ้านเท่านั้น

รปภ. มีการคัดเลือกอย่างเคร่งครัด ต้องผ่านการตรวจประวัติอาชญากรรม มีการฝึกอบรมอย่างสม่ำเสมอพร้อมประเมินการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามมาตรฐาน  รั้วโครงการสูงสุด 3.6 เมตร*  หรือมีความสูงในระดับที่สามารถป้องกันการปีนข้ามรั้วได้

อ่านมาถึงตรงนี้ หลายคนอาจเริ่มกังวลแล้วว่า มีรายละเอียดที่ต้องคิดก่อนซื้อบ้านเต็มไปหมด ถ้าเกิดคิดได้ไม่ครบจะทำอย่างไร โดยเฉพาะ คนที่กำลังจะซื้อบ้านหลังแรก เพราะยังไม่มีประสบการณ์ อาจไม่มั่นใจว่าจะคิดได้ครบรอบด้าน

ดังนั้นการเลือกซื้อบ้านกับผู้พัฒนาที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องบ้านอยู่แล้ว ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ขอแนะนำให้เลือกซื้อบ้านที่สร้างเสร็จก่อนขาย อย่างโครงการของ Land & Houses ที่อยู่ในวงการอสังหามานานจึงเข้าใจความต้องการของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดีทำให้ออกแบบบ้าน โดยคำนึงถึงปัจจัยที่สำคัญต่อการใช้ชีวิตอย่างครบวงจร

ที่สำคัญคือครบทุกเช็คลิสต์ข้างต้น เริ่มจากการดีไซน์ตัวบ้าน ที่ใส่ใจทุกรายละเอียด เพื่vตอบโจทย์การอยู่อาศัย บ้านแต่ละหลังของ Land & Houses มีการวางแปลนโดยคำนึงถึงทิศทางที่เหมาะสม อย่างการวางบ้านให้หันทางทิศเหนือ-ใต้ให้บ้านหลบแดด รับลม

และวางแปลนห้องนั่งเล่นทางทิศตะวันออก เพื่อรับแดดยามเช้า เหมือนเป็นการเติมพลังก่อนเริ่มใช้ชีวิตให้กับผู้อยู่อาศัย แต่ในขณะเดียวกัน เมื่อเวลากลับถึงบ้านในยามเย็น ตัวห้องจะร่มสบายพอดี มีการออกแบบพื้นที่ใช้สอยให้สัมพันธ์กับขนาด Space และ Lay Out ภายในบ้านให้จัดวางเฟอร์นิเจอร์ลงตัว และเหมาะสำหรับอยู่อาศัยจริง

เนื่องจาก Land & Houses มีการออกแบบแปลนห้องโดยใช้แนวคิด Outside in คือการออกแบบจากการใช้งานจริงโดยคำนึงถึงการวางเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องใช้จริง  Space ภายในบ้านจึงลงตัว  มีห้องอเนกประสงค์* ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย คนโสดไม่มีลูกก็ปรับเป็นห้องทำงาน หรือ Studio ส่วนตัว ทำงานอดิเรกที่ชอบ คนมีลูกก็ปรับเป็นห้องเลี้ยงลูกหรือห้องทำการบ้านได้ หรือจะปรับ เป็นห้องนอนล่างสำหรับผู้สูงวัยก็ยังได้

ซึ่งนอกจากการดีไซน์ให้ตอบรับการใช้ชีวิตประจำวันแล้ว Land & Houses ยังมีการคิดเผื่อ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า ของผู้อยู่อาศัยด้วย เช่น ถังขยะริมรั้วมีประตูปิดมิดชิด สะดวกทั้งผู้ใช้ สบายทั้งผู้จัดเก็บ สะอาด เรียบร้อย

แม้แต่เรื่องอากาศภายในบ้าน ก็มีนวัตกรรม AirPlus* (เฉพาะบางสินค้า) เทคโนโลยีที่เติมอากาศใหม่เข้าบ้านช่วยให้อากาศภายในบ้านหมุนเวียน บ้านจึงสบายไม่อับ

มีการติดตั้งกระจกสีเขียวตัดแสงบานกว้าง ที่สามารถกันแสง UV แต่ในขณะเดียวกัน ก็ยังปล่อยให้แสงสว่างเข้ามาในตัวบ้านอย่างพอเพียง
ช่วยประหยัดไฟในตอนกลางวัน โดยยังคงความเย็นสบายไว้อยู่ พร้อมตกแต่งสวนสวยรอบบ้านสร้างความร่มรื่นสวยงาม จากตัวบ้านแล้ว มาต่อในส่วนของสังคมรอบๆ บ้าน

Land & Houses ได้เตรียมทั้งสวนและพื้นที่ส่วนกลาง สร้างเสร็จพร้อมใช้งาน ร่มรื่น ตั้งแต่วันแรกที่เข้าอยู่มีการใช้แนวคิด Relaxing Park ในการออกแบบ เพื่อตอบสนองการใช้งานของทุกคนในครอบครัว

สำหรับโซนออกกำลังกาย ก็มีห้องฟิตเนส พร้อมอุปกรณ์ออกกำลังกายเตรียมไว้อย่างครบถ้วน พร้อมเปิดรับวิวสวน และสระน้ำ ซึ่งใช้ระบบเกลือที่เป็นมิตรต่อผม และผิว

ในด้านความปลอดภัย ตัวโครงการ มีรั้วโครงการโดยรอบสูงสุด 3.6 เมตร ซึ่งเป็นระดับความสูงที่สามารถป้องกันคนภายนอกปีนเข้ามา ใช้ระบบรักษาความปลอดภัยแบบ Triple Security การเข้า-ออก ก็มีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด มีระบบแลกบัตร และบันทึกภาพผู้มาเยือนด้วย CCTV มีการติดตามโดยรปภ.จนถึงจุดหมาย รวมถึงตรวจตรารอบโครงการ ตลอด 24 ชม. แต่ยังคงให้ความสะดวกแก่ผู้อยู่อาศัย

ด้วยระบบ Keycard Access ทุกโครงการของ Land & Houses มีการคัดเลือก รปภ. อย่างเคร่งครัด และได้รับการฝึกอบรมอย่างสม่ำเสมอ มีการติดตั้งสัญญาณกันขโมยระบบ Magnetic* ให้กับบ้านทุกหลังเพื่อป้องกันผู้บุกรุกตั้งแต่ทางเข้าบ้าน

นอกจากตัวบ้าน และสภาพแวดล้อมภายในโครงการ ที่ได้คิดเผื่อไว้อย่างรอบด้านแล้ว
Land & Houses ยังให้บริการทุกอย่างที่เกี่ยวกับบ้านอย่างครอบคลุม พร้อมประกันโครงสร้างบ้าน เป็นเวลา 5 ปี และงานสถาปัตย์ 1 ปี มีโปรแกรมตรวจสุขภาพบ้านก่อนหมดประกัน และบริการแจ้งซ่อมทาง service center หรือระบบแจ้งซ่อมออนไลน์ตลอด 24 ชม. พร้อมอำนวยความสะดวกให้ ด้วยบริการขนย้าย* โดยทีมงานมืออาชีพ

สำหรับใครที่สนใจอยากเริ่มต้นคุณภาพชีวิตกับบ้านแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านคู่ และทาวน์โฮม คุณภาพพร้อมเข้าอยู่ มีให้เลือกครบทุกทำเลทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทั้ง ปิ่นเกล้า, บางใหญ่, รังสิต, รามอินทรา, บางนา-ศรีนครินทร์, สุวรรณภูมิ และพระราม2-ประชาอุทิศ-เพชรเกษม รายละเอียดเพิ่มเติม และโครงการที่เข้าร่วม คลิก >> https://bit.ly/3jtL4bq

ซึ่งไม่ว่าจะเลือกโครงการไหน หรือทำเลไหนก็หมดกังวล เพราะ “บ้าน” ต้องคิดให้ครบ เพื่อก้าวแรกที่ไกลกว่าบ้าน Land & Houses จึงคิดให้ครบทุกรายละเอียดเพื่อให้ “บ้าน” ที่เป็นก้าวแรกของความสำเร็จของทุกคนเป็นบ้านคุณภาพที่ได้ทั้งคุณค่า และความคุ้มค่าอย่างแท้จริง


ติดตามพวกเราได้ที่
Website : www.thinkofliving.com
Twitter : www.twitter.com/thinkofliving
YouTube : www.youtube.com/ThinkofLiving
Instagram : www.instagram.com/thinkofliving
Facebook : ThinkofLiving