บุราสิริ เปิด

สวัสดีค่ะ ^ ^ กลับมาพับกบ เอ้ย พบกับฝน ที่หายหน้าหายตาไปนานกับรีวิวฉบับที่ 938 ….วันนี้ฝนจะพาไปชมโครงการ บุราสิริ สันผีเสื้อ จังหวัดเชียงใหม่ โดยแสนสิริเจ้าาาา ซึ่งตั้งอยู่ถนนวงแหวนรอบนอก  อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ห่างจากแยกหนองจ๊อมมาประมาณ 3.4 กิโลเมตร เป็นโครงการบ้านเดี่ยว มีแค่แบบเดียวแต่ตั้งอยู่บนที่ดินหลายขนาดนะคะ แน่นอนว่าสไตล์การออกแบบก็ไม่พ้นความเป็นล้านนาที่ผสานการใช้ชีวิตปัจจุบันเพิ่มขึ้นมา และจุดเด่นคือวิวที่เห็นภูเขา เอาล่ะไม่ยืดเยื้อ ขอพาไปชมรีวิวกันเลยดีกว่าค่า

Fact @ 10 September 2015

  • Burasiri Sanphi-suea (บุราสิริ สันผีเสื้อ)
  • บมจ. แสนสิริ
  • SUPER ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในอำเภอ : เมือง
  • เนื้อที่โครงการ 66 ไร่ จำนวน 238 ยูนิต
  • แบ่งออกเป็น 4 เฟส เฟสแรก 50 ยูนิต (เปิดขาย)
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น หน้ากว้างประมาณ 14-15 เมตร 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • แบบบ้าน “เฮือนบุรา” พื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม.
  • ที่ดินแปลงมาตรฐาน 55 ตร.วา
  • ราคาเริ่มต้น 4.59 ล้านบาทหรือ 83,854 บาท/ตร.วา
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง ปี 2558
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ ปลายปี 2560-2561
  • เพิ่มเติมข้อมูลทำเลรอบๆ เชียงใหม่ ได้ที่: มองหาทำเลน่าอยู่ จังหวัดเชียงใหม่ ภาค แรก
  • เวปไซต์โครงการ : http://www.sansiri.com/singlehouse/burasiri_sanphisuea/th/
  • โทร  :052-081717-8
  • Call Center : 1685

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 18.865585, 98.987198

map-th (1)

โครงการ บุราสิริ สันผีเสื้อ เป็นอีกหนึ่งโครงการบ้านเดี่ยวที่ทางแสนสิริ เข้ามาเปิดตลาดทางภาคเหนือ หลังจากก่อนหน้านี้ที่เปิดโครงการ เศรษฐสิริ สันทรายไปเมื่อปี 2013 ตอนนี้ยอดขายอยู่ที่ 70% (สามารถอ่านรีวิวได้ คลิก อ่านรีวิวเศรษฐสิริ สันทราย) ตอนนี้ขยับมาเปิดโครงการบ้านเดี่ยวอีกตลาดนึงที่ขยับลงมาค่ะ

ผังเมืองเชียงใหม่_Resize

ซึ่งจะว่ากันไปแล้ว บริเวณที่ตั้งของโครงการ เป็นพื้นที่จัดสรรสุดท้าย ในบริเวณสันผีเสื้อก่อนจะออกผังเมืองฉบับล่าสุดออกมาค่ะ (อ้างอิงจากผังเมืองเชียงใหม่ 2557-2558 กรมที่ดิน) คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพใหญ่ได้นะคะ จะเห็นว่าที่ตั้งของโครงการอยู่ในเขตสีเขียว เป็นที่ดินประเภทชนบทและเกษตรกรรม ซึ่งทำให้พื้นที่รอบๆหลังจากนี้ไม่สามารถขึ้นโครงการจัดสรรได้ค่ะ ความพลุกพล่านของการอยู่อาศัยเลยไม่หนาแน่น เป็นทุ่งนาหรือการประกอบเกษตรกรรมซะส่วนใหญ่

บุราสิริ_Mapรวม_Area

ในเรื่องของการเดินทาง ภาพรวมตัวเมืองเชียงใหม่นั้นมีการวางผังเมืองค่อนข้างลงตัวอยู่แล้ว ผังการเดินทางรอบๆตัวเมืองจะเป็นแบบใยแมงมุม โซนในสุดที่เป็นคูเมืองหลายๆคนคงรู้จักดีอยู่แล้วว่าเป็น One-way สลับกัน 2 ด้านของคูเมืองรอบนอกคูจะวิ่งตามเข็มนาฬิกา รอบในคูจะวิ่งทวนเข็มนาฬิกา ถัดออกมาจะเป็นวงแหวนรอบที่ 1 หรือ วงแหวนรอบใน,วงแหวนรอบที่ 2 หรือ วงแหวนรอบกลาง และวงแหวนรอบที่ 3 หรือ วงแหวนรอบนอก ตามลำดับ ในอนาคตด้วยความที่เมืองโตขึ้นเรื่อยๆ มีแผนทำวงแหวนรอบที่ 4 ขึ้นมา ซึ่งอยู่ในช่วงศึกษาและตั้งงบประมาณ แต่ก็เป็นโครงการที่ยืนยันความเจริญของเมืองเชียงใหม่ได้ดี (ขอบคุณที่มา : ประชาชาติ)

  • ถนนวงแหวนรอบที่ 1 (ทางหลวงหมายเลข 11) หรือ ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เป็นถนนวงแหวนรอบในสุดใช้เป็นถนนอ้อมเมืองเชียงใหม่ และเป็นเส้นหลักๆของภาคเหนือเลยนะคะเริ่มต้นจากอินทร์บุรี จ.สิงห์บุรีและยาวต่อมาเรื่อยๆ เป็นถนนใหญ่ 10-12 ช่องการจราจร เส้นนี้ มีทั้งเซนทรัลเฟสติวัลที่เพิ่งเปิดไปไม่นาน, Big C, Lotus และอื่นๆ เส้นนี้นอกจากห้างร้านยังมีการเปิดตัวของที่อยู่อาศัยกันเริ่มหนาแน่น สถานที่สำคัญๆก็จะเกาะๆอยู่ใกล้ๆเส้นนี้เช่น สนามบิน ทางรถไฟ
  • ถนนวงแหวนรอบที่ 2 (ทางหลวงชนบทหมายเลข ชม 3029) หรือ ถนนวงแหวนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เป็นทางหลวง วิ่งอ้อมเมืองเช่นกัน แต่จะอ้อมไกลกว่ารอบใน เป็นถนน 6 ช่องการจราจร
  • ถนนวงแหวนรอบที่ 3 (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 121)  หรือ ถนนรอบนอก บริเวณนี้จะมีหมู่บ้านจัดสรรมาเกาะเปิดกันอยู่ช่วงเส้นถนนเชียงใหม่-พร้าวที่มาทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้ รอบนอกจะเป็น ถนน รอบเมืองเชียงใหม่ << ซึ่งโครงการ บุราสิริ สันผีเสื้อ ตั้งอยู่บนถนนเส้นนี้

ส่วนการเข้าตัวเมืองชั้นในจะเข้าได้หลายทางตามเส้นสีม่วงค่ะ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะไปตรงส่วนไหนของตัวเมือง ข้อดีของโครงการนี้คือความสะดวกในการไปยังส่วนต่างๆของตัวเมือง เพราะถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เป็นถนนที่วิ่งยาวตั้งแต่เส้นนิมมานเหมินท์ ไปจนถึงสนามบินเชียงใหม่เลย รถก็ไม่ค่อยติดค่ะ เพราะเป็นส่วยรอบนอก รถติดน้อยกว่าในตัวเมือง แต่ข้อเสียของรอบนอกก็คือความเจริญก็จะน้อยกว่า ห้างร้าน ไฟตามทางน้อยกว่าในตัวเมือง เพราะในแง่การพัฒนาเมือง ความเจริญจะกระจายออกมาจากใจกลางเมืองออกรอบนอกมาเรื่อยๆสู่วงนอกเป็นชั้นๆ จากตัวเมืองเชียงใหม่ไปสู่ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ต่อด้วยวงแหวนรอบกลาง ต่อด้วยวงแหวนรอบนอกตามลำดับ เพราะงั้นก็ต้องรอกันหน่อยค่ะ ความเจริญจะค่อยๆตามมา ส่วนตัวเราว่าคนที่สนใจซื้อบ้านโซนนี้ น่าจะเป็นลักษณะคนชอบเที่ยวขึ้นภูเขา ชอบธรรมชาติ อยากได้บ้านเอาไว้รับรองเพื่อนหรือพักผ่อนใกล้ๆ กับคนที่ทำงานแถวนี้หรือมีลูกเรียนอยู่มหาลัยแม่โจ้ และขับรถค่ะ เพราะถ้ามีรถไปไหนมาหาของกินไม่ยากเลย แต่ถ้าไม่มีนี่ก็ลำบากอยู่เหมือนกัน

บุราสิริ_Mapรวม_Place

ถ้าดูในภาพรวมของทำเลจะเห็นว่าบน ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์ จะอุดมไปด้วยห้างสรรพสินค้าและ Hypermarket เรียงรายกันอยู่ จะมีห้างใหญ่อย่าง Central Festival ตั้งอยู่และมีอีกหลายห้างเรียงต่อๆกันไป ทั้ง Big C Extra, Index Living Mall, และ Makro สถานที่สำคัญอีกแห่งที่กำลังก่อสร้างและใจะเปิดให้บริการเร็วๆนี้คือ โรงพยาบาล กรุงเทพ แหล่ง Shopping ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ยังมี Promenada และ Big C อีกสาขาที่อยู่บริเวณจุดตัดกับถนนมหิดลด้วย

แหล่งจับจ่ายใช้สอยอีกจุดที่น่าสนใจและอยู่ห่างโครงการประมาณ 5.6 km. ก็คือบริเวณ กาดรวมโชค ค่ะ เพราะเป็นแหล่งรวมตลาดถึง 3 แห่ง มีทั้งของแห้ง ของสด และร้านอาหารชั้นนำต่างๆ อย่างกาดรวมโชคก็เป็นแหล่งค้าขายของครบทั้งอาหาร เสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้ หรือมีโชคพลาซ่าก็เป็นแหล่งร้านอาหารชั้นนำ ส่วนริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ตก็จะขายของสดที่เป็นแนวคัดเกรดมาแล้ว รวมถึงของนำเข้าต่างๆด้วย ดังนั้นบริเวณนี้เลยมีชาวต่างชาติมาเดินกันเยอะเลยค่ะ

Screen Shot 2558-10-07 at 2.07.16 PM copy

การเดินทางวันนี้เริ่มจากแยกรวมโชคตรงไปทางถนนเชียงใหม่ – พร้าว จนเจอแยกหนองจ๊อมแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนวงแหวนรอบนอกไปประมาณ 2.7 กิโลเมตรจะเจอทางเข้าโครงการอยู่ทางขวามือค่ะ รวมจากแยกรวมโชคไปประมาณ 8.2 กิโลเมตรค่ะ ไปดูภาพการเดินทางจริงกันเลย

การเดินทางบุราสิริ01

เริ่มเดินทางจากแยกรวมโชค จะเห็นมีโชคพลาซ่าอยู่ทางฝั่งซ้ายมือเรานะคะ ขับตรงผ่านแยกไปเลย ถัดมาจะเห็นตลาดรวมโชคอยู่ทางซ้ายมือ โซนนี้อยู่ห่างจากที่ตั้งโครงการประมาณ 6 กิโลเมตรนะคะ เป็นแหล่งช้อปปิ้งและอาหารการกินที่เยอะและอยู่ไม่ไกลจากโครงการ  วันจันทร์และวันอังคารมีจัดถนนคนเดินรวมโชคอยู่โซนหน้าตลาดด้วย

การเดินทางบุราสิริ02

ขับตรงมาซักพักจะเจอแยกหนองจ๊อมค่ะ ให้เราเบี่ยงซ้ายมาเลยเพื่อเตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าถนนวงแหวนรอบนอกไปโครงการ

การเดินทางบุราสิริ03

ถนนวงแหวนรอบนอกเส้นนี้เป็นเส้นทางวิ่งไปขึ้นดอยค่ะ มีป้ายวิ่งไป อำเภอแม่ริม [ใครชอบภูเขาอาจรู้จักหรือเคยได้ยินดอยม่อนแจ่ม, ม่อนล่องในอำเภอแม่ริมกันอยู่บ้างนะคะ] ,ไปเชียงดาว [ดอยหลวงเชียงดาว มีความสูงเป็นอันดับสามของยอดเขาในประเทศไทยค่ะ วิวที่เชียงดาวสวยมากทั้งกลางวันกลางคืนนะคะ แนะนำไปชมกันค่ะ ส่วนตัวเราชอบดูดาวเลยชอบมากเป็นพิเศษค่ะ สนใจลองเสิร์ชหารูปกันดูนะคะ ตากล้องเก่งๆพกกล้องโหดๆไปกันเยอะอยู่] , ดอยแม่แตง [ออร์แกนิคฟาร์ม คอร์สบ้านดินของพี่โจนจันได และคนอื่นๆอยู่บนดอยนี้เยอะเลย เป็นโฮมสเตย์บนภูเขา มีนักเดินทางจากหลายมุมโลกไปซุกตัวอยู่ที่นั่นกันเป็นเดือนๆ ถ้าใครสนใจชีวิตแบบ Love Earth ชอบอยู่บนภูเขาก็ลองไปกันดูนะคะ สวยสงบน่ารักค่ะ ]

การเดินทางบุราสิริ04

ขับเข้ามาจากแยกหนองจ๊องประมาณ 2.7 km. จะเห็นป้ายใหญ่ของโครงการ Perfect Place เมืองเชียงใหม่ แต่สังเกตว่าถนนวงแหวนรอบนอกเส้นวิ่งมาโครงการนี่ 2 ข้างทางยังไม่มีไฟข้างทางนะคะ ตอนกลางคืนนี่มืดแน่ๆค่ะ

การเดินทางบุราสิริ05

โครงการ บุราสิริ สันผีเสื้อ ขับเลยไปอีกนิดเดียว ผ่านร้านขายต้นไม้ ฝั่งขวามือค่ะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • แยกหนองจ๊อม 3.5 กิโลเมตร
  • สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี 6.1 กิโลเมตร
  • กาดรวมโชค 6.2 กิโลเมตร
  • ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ 6.4 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยแม่โจ้ 9.5 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลลานนา 10.3  กิโลเมตร
  • Central Festival เชียงใหม่ 10.3  กิโลเมตร
  • สนามบินเชียงใหม่ 16.4 กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

panorama บุราสิริ

โครงการบุราสิริ สันผีเสื้อ ที่ตั้งอย่างที่กล่าวไปเบื้องต้นคือ เป็นพื้นที่ที่สามารถทำจัดสรรได้ผืนสุดท้ายในสันผีเสื้อ ดังนั้นรอบๆของโครงการนอกจาก Perfect Place เมืองเชียงใหม่ ที่ขึ้นมาก่อนหน้า ก็เป็นทุ่งนาสีเขียวรอบผืนที่ดิน (เรามีรีวิวด้วยนะ >> อ่านรีวิวโครงการPerfect Place เมืองเชียงใหม่ คลิก) ส่วนภาพบรรยากาศเต็มๆแบบวีดีโอ ติดตามรอได้ในรายการ คิด เรื่อง อยู่ จากสองหนุ่มได้ค่ะ

DCIM100MEDIADJI_0023.JPG

ภาพมุมสูงของโครงการจะมองเห็นได้ชัดเจนขึ้น ทางเข้าออกของโครงการมีทางเดียวติดกับถนนวงแหวนรอบนอก ซึ่งในอนาคตมีแนวโน้มทำการขยายถนนวงแหวนรอบนอกจาก 2 ช่องทางเป็น 4 ช่องทาง หากในอนาคตมีการขยายช่องทางก็จะไม่ได้โดยในส่วนของตัวบ้านพักเพราะจะมีพื้นที่เผื่อร่นเข้ามาอยู่ ในส่วนของโครงการจะแบ่งออกเป็น 4 เฟสค่ะ ซึ่งเฟสแรกมีประมาณ 50 หลัง ส่วนกลางอย่างคลับเฮ้าส์ก็อยู่ในเฟสนี้ จะเห็นว่าฝั่งทิศตะวันออกของชิ้นที่ดินเป็นพื้นที่ยาวขนาบไปกับชิ้นที่ดิน ซึ่งเป็นบริเวณของร้านขายต้นไม้ เอาไว้พักและเพาะไม้ใหญ่  ถัดมาอีกทิศคือตะวันตกจะมีพื้นที่เกลี่ยเตรียมก่อสร้างอยู่ จากการสอบถามอาจจะเป็นตึกแถวไม่กี่คูหาติดกัน แต่ต้องรอดูอนาคตต่อไปว่าจะเป็นอะไร วิวที่เห็นเรียกว่า 180 องศาเป็นธรรมชาติ มองเห็นเทือกเขาถนนธงชัย ล้อมด้วยทุ่งนา ในส่วนของตัวบ้านส่วนมากจะหันหน้าทิศ เหนือ ใต้ค่ะ มีบ้างที่จะหัน ตะวันออกและตะวันตก

ทางเข้าออกโครงการแบ่งออกเป็นซ้ายขวา 2 ฝั่งเพื่อเข้าและออกค่ะ

ร่ม inspiration

จะเห็นว่าทางเข้าเป็นเหมือนหลังคา 2 ชิ้นมาเกยกัน ซึ่งทางผู้ออกแบบพยายามถอดรูปแบบของ ร่มบ่อสร้าง (ตัวก้านร่ม) ท่ีเป็นเอกลักษณ์ของเชียงใหม่มาถ่ายถอดลงไปในรายละเอียดของการออกแบบเล็กๆน้อยๆด้วย หากมองภาพมุมสูงจะเห็นว่า Hardscape ก็มีลวดลายที่แสดงออกถึงก้านร่มอยู่เช่นกัน

 บุราสิริ ส่วนกลาง 13  

ป้ายชื่อโครงการจะเห็นว่ามีการนำตัวอักษรมาแปลงให้สวยงามด้วย นับว่าโครงการให้ความสำคัญกับรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ เพื่อส่งเสริมบรรยากาศได้ดีค่ะ

จากหน้าทางเข้า มองกลับที่ถนนวงแหวนรอบนอก ตรงที่เป็นถนนคอนกรีตก่อนเข้ามาโครงการ หากมีการขยายถนนเพิ่มก็ยังมีระยะเผื่อเข้ามาได้

บุราสิริ ส่วนกลาง 12 

ทางเข้าออกแต่ละฝั่ง มีความกว้างประมาณเกือบ 10 เมตรค่ะ และปู Stamp concrete มีทางเดินสำหรับคนเดินเข้าอยู่ริมของแต่ละฝั่ง ทางเข้าออกเป็นไม้กระดก 

 บุราสิริ ส่วนกลาง 15   

ระบบเข้าออกที่นี่เป็น Key card ค่ะ โดยใช้ระบบเหมือนกับ Easy Pass และติด Sticker รถลูกบ้านที่เข้าออกด้วย มีกล้อง CCTV อยู่บริเวณนี้ 2 จุด แยกฝั่งเข้าออก

บุราสิริ ส่วนกลาง 18

เข้ามาด้านในถนนหลักกว้าง 16 เมตร เป็นถนนคอนกรีตค่ะ

บุราสิริ ส่วนกลาง 19

รั้วรอบโครงการเป็นรั้วสำเร็จ สูง 3 เมตรค่ะ มีแนวต้นไม้พุ่มและไม้สูงปลูกกั้นตามแนว

บุราสิริ ส่วนกลาง 20

ถนนซอยกว้าง 9 เมตรค่ะ ถ้ามีบ้านอยู่อาศัยฝั่งเดียวถนนก็ดูกว้างค่ะ

เทียบกันกับถนนที่มีบ้านพัก 2 ข้าง กว้าง 9 เมตร

ทางระบายน้ำบริเวณถนนก็จัดทำเรียบร้อย

บ้านที่โครงการนี้ถึงมีแบบเดียวแต่หลังคาจะมี 3 สีนะคะ ซึ่งเป็นโทนสีที่ไม่ต่างกันมากเท่าไหร่

บุราสิริ ส่วนกลาง 21

ส่วนกลางของโครงการอย่าง คลับเฮ้าส์จะอยู่บริเวณหัวมุม ในเฟสแรกค่ะ จากทางเข้าโครงการมาประมาณ 70 เมตร

ด้านข้างคลับเฮ้าส์จะมีที่จอดรถจักรยาน สำหรับต่างจังหวัดที่อากาศดีๆ ขับจักรยานนี่ชิวสุดๆ

ด้านข้างอีกด้านจะมีทางลาดค่ะ สำหรับผู้พิการหรือผู้เฒ่าผู้แก่ จะได้มาขยับร่างกายที่นี่ได้

กลับมาที่ด้านหน้าทางเข้าหลักของคลับเฮ้าส์

บุราสิริ ส่วนกลาง 23

สัญลักษณ์ที่เห็นอยู่เป็นลักษณะไม้สานกัน ทางภาคเหนือเรียกว่าต๋าแหล๋วค่ะ ส่วนทางภาคกลางเรียก เฉลว

dscf4494

ต๋าแหล๋ว ของจริงจะทำจากไม้ไผ่มาสานกันค่ะ เป็นสัญลักษณ์ศักดิ์สิทธิ์บ่งบอกถึงเขตห่วงห้าม เขตป้องกันสิ่งชั่วร้าย สิ่งไม่ดี ชาวบ้านจะนำเฉลวมาประกอบพิธีต่างๆเกี่ยวกับความเชื่อ อาทิ การสู่ขวัญข้าว สืบชะตา ทำบุญบ้าน ทำบุญเมือง มัดติดหน้าบ้าน ปักบนหม้อยา ปักไว้ในที่ไม่ใช้ผีผ่าน ทางโครงการจะเอาลายของต๋าแหล๋วมาประดับเป็นลวยลายต่างๆค่ะ ถ้าลองสังเกตดูจะเห็นอยู่ทั่วในโครงการ

คลับเฮ้าส์มี 2 ชั้นค่ะ ชั้นล่างจะเป็นสระว่ายน้ำ ห้องน้ำห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า และ สำนักงานนิติบุคคล เป็นรูปแบบ Semi-Outdoor ค่ะ

บุราสิริ ส่วนกลาง 33

สระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 6 X 25 เมตร ลึก 1.20 เมตร

บุราสิริ ส่วนกลาง 35

ท้ายสระมีศาลานั่งเล่น 2 หลังค่ะ

 บุราสิริ ส่วนกลาง 41

สำหรับห้องน้ำแยกชาย หญิงปกติค่ะ มีหน้าต่างระบายอากาศและกระจกฝ้าที่สามารถรับแสงจากภายนอกได้

บุราสิริ ส่วนกลาง 42

มีตู้เก็บของตอนเล่นน้ำข้างใน ของจะได้ไม่วางเกะกะหรือหาย

บุราสิริ ส่วนกลาง 45

ห้องสุขา

และห้องอาบน้ำค่ะ

บุราสิริ ส่วนกลาง 46

นอกจากนี้ก็มีสวนที่มีลู่วิ่งล้อไปกับรูปทรงของสวน

บุราสิริ ส่วนกลาง 47  

ภายในสวนมีม้านั่งและศาลาพักผ่อนค่ะ

ขึ้นไปที่ชั้น 2 ค่ะ เป็นส่วนของฟิตเนส

 บุราสิริ ส่วนกลาง 52

ภายในห้องมีอุปกรณ์ออกกำลังกาย 7 ชิ้น

บุราสิริ ส่วนกลาง 53

วิวด้านหน้าเห็นสวน และภูเขา

บุราสิริ บ้านกำลังสร้าง2

ที่นี่ใช้ระบบสำเร็จรูปในการก่อสร้างค่ะ ระยะเวลาต่อ 1 หลังประมาณ 3-4 เดือน

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 6 X 25 เมตร ลึก 1.20 เมตร
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง เครื่องออกกำลังกายประมาณ 7 เครื่อง
  • สวนสาธารณะ 2 ไร่ 1 งาน 80 ตารางวา
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ 44 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตร
  • Key Card Access แบบ Easy Pass และ Sticker ติดรถ บ้านละ 2 ชุด
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • ถนนหลักกว้าง 16 ม. และถนนภายในซอยกว้าง 9 ม.


Product Walkthrough

สำหรับตัวบ้านจะมีแบบเดียวค่ะ โดยใช้ชื่อเรียกว่า “เฮือนบุรา”  (คำว่าเฮือน ภาษาเหนือแปลว่า บ้าน) มีพื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม.

Burasiri-Sanphisua-Floor-Plan-Type1-1F

ขอเริ่มที่บ้านชั้น 1 ค่ะ จอดรถได้ 2 คันเป็นแบบจอดในร่มได้ครึ่งคัน ทางเข้าออกหลักเมื่อเปิดเข้ามาจะเป็นส่วนของห้องนั่งเล่นค่ะ ส่วนห้องอาหารจะอยู่ถัดเข้ามา ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากห้องครัวที่เป็นครัวปิด ด้านหลังเชื่อมกับลานซักล้างค่ะ ในชั้นนี้มีห้องอเนกประสงค์หรือห้องนอนชั้นล่างค่ะ ติดเฉลียงข้างบ้านทำให้ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ยิ่งถ้าบ้านไหนจัดสวนสวย ๆ บรรยากาศส่วนนี้ก็จะยิ่งดีขึ้นไปอีกและห้องน้ำชั้นล่างมีที่อาบน้ำให้ค่ะ ก็เหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่ไม่ต้องการเดินขึ้นลงนับว่าสะดวกดี

Burasiri-Sanphisua-Floor-Plan-Type1-2F

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเห็นว่าชั้นนี้มีห้องนอน 3 ห้อง และใช้ห้องน้ำร่วมกัน 1 ห้องค่ะ ซึ่งหากทำเป็นห้องนอนทั้ง 3 ห้องและถ้าเวลาเร่งด่วนที่สมาชิกอยู่ครบๆอาจจะต้องจัดคิวกันใช้ห้องน้ำ จะเห็นว่ามีเพียงห้องเดียวที่ได้พื้นที่เฉลียงขนาดใหญ่ ซึ่งทางโครงการเรียกว่า ชาน ค่ะ เป็นการจำลองผังการชานในเรือนไทยภาคเหนือ มาไว้ที่บ้านของโครงการนี้ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ค่อนข้างใหญ่ค่ะ เราสามารถทำกิจกรรมอื่นๆได้หลากหลายเลย

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง1

มาที่บ้านตัวอย่างเป็นแปลงหัวมุมค่ะ จะมีพื้นที่ด้านข้างในการตกแต่งสวนได้สวยงาม

บ้านมาตรฐานพร้อมรั้วเรียบร้อย ประตูรั้วที่จอดรถเป็นประตูเหล็กทาสีเลื่อนตอนเดียว

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง88

ลวดลายของ ต๋าแหล๋ว ที่ถูกลดทอนมาใช้ในรายละเอียดของบ้าน

บ้านเทียบ บุราสิริ2

ที่จอดรถจอดได้ 2 คันค่ะ บ้านที่ได้แบบมาตรฐานนะคะ เป็นพื้นซีเมนต์ปาดเรียบแยกโครงสร้างกับตัวบ้านเรียบร้อย

บ้านเทียบ บุราสิริ3

สวนด้านข้างของตัวบ้านจะปูหญ้าไว้ให้และรั้วสำเร็จรูปสูง 1.50 เมตรและมีรั้วเหล็กโปร่งบางส่วนที่สูงเท่ากัน

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง3

 

ในส่วนของพื้นที่จอดรถติดไฟซาลาเปาไว้ 1 ดวง และมีตู้เก็บของไว้ให้เก็บอุปกรณ์ทำสวนหรือของล้างรถของคุณผู้ชาย

ภายในห้องเก็บของเป็นส่วนของใต้บันไดภายในบ้านค่ะ ก็ปูกระเบื้องไว้ให้กันเลอะเทอะ แต่ผนังสีขาวๆนี่ถ้าเก็บของไปนานๆรู้สึกเขรอะ แนะนำให้ทาเป็นสีเข้มไปหรือปูกระเบื้องเพื่อการดูแลที่ง่ายขึ้น

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง4

บริเวณด้านหลังเสาที่จอดรถมีติดก๊อกน้ำไว้ เผื่อล้างรถ รดน้ำต้นไม้

บ้านเทียบ บุราสิริ

 

ประตูทางเข้าเป็นประตูบาน UPVC ของ Windsor เลื่อนข้างเดียวค่ะ พร้อมกระจกเขียวตัดแสง พื้นระเบียงปูกระเบื้องเคลือบพร้อมขอบทรายล้าง

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง14

มือจับบานเปิดแบบนี้ก็เปิดถัดดีค่ะ

แผงสวิตช์หน้ากากสีขาว ตัวแป้นใหญ่กดง่าย

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง16

 

ส่วนแรกเมื่อเปิดประตูเข้าบ้านมาจะเป็นส่วนห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่นค่ะ พื้นที่พอวางโซฟาตัวใหญ่รูปตัว L ได้นะ

บ้านเทียบ บุราสิริ 2

แบบบ้านที่นี่จะโปร่งค่ะ เพราะมีหน้าต่างถึง 3 ด้านทำให้มีแสงธรรมชาติเข้ามาได้เยอะ และบ้านไม่ทึบ สำหรับฝ้าเพดานความสูงอยู่ที่ 2.65 เมตร ผนังจะปู Wallpaper และพื้นกระเบื้องแกรนินโต้

มาที่ส่วนรับประทานอาหารค่ะ ทางโครงการเลือกจัดส่วนนี้ให้อยู่ตรงกลางของบ้านซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามการใช้งานของแต่ละครอบครัวค่ะ อาจจะเอาไปไว้ที่ห้องอเนกประสงค์ก็ได้

โต๊ะทานอาหารที่ทางโครงการจัดเตรียมไว้จะเป็นแบบโต๊ะกลมนั่งได้ 5 ที่ค่ะ หากเป็นโต๊ะสี่เหลี่ยม ก็จัดได้ประมาณ 4-6 ที่

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง25

ส่วนของห้องอเนกประสงค์มีแบ่งพื้นที่ด้วยประตบานเลื่อนเรียบร้อย

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง27

สามารถวางเตียงเดี่ยวได้หรือถ้าเป็นเตียงแบบ Queen size อาจจะต้องมีตู้เสื้อผ้าที่เล็กลงหน่อย

ห้องนี้มีประตูที่สามารถเดินออกไปชมสวนด้านนอกได้ด้วย

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง30

ถ้ามีพื้นที่และจัดสวนข้างบ้านสวยๆก็อยากเดินเล่นเพลินเหมือนกัน

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง33

ห้องครัวจะอยู่ฝั่งตรงกันข้ามกันกับห้องอเนกประสงค์ค่ะ มีบานเลื่อนเรียบร้อย เป็นครัวปิด

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง36

ภายในครัวจะเป็นเคาน์เตอร์ปูนกรุกระเบื้อง เป็นรูปตัว L

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง37

ส่วนของอ่างล้างชามที่ให้มาเป็นแบบ 1 หลุมค่ะ ตรงนี้จะมีหน้าต่างบานเลื่อน เปิดระบายอากาศได้แต่หากกลัวแมลง ฝนแนะนำให้ติดเป็นมุ้งลวดไปก็ได้ค่ะ

บ้านเทียบ บุราสิริ4

บริเวณที่วางเตาแก๊สเตรียมพื้นที่เอาไว้พร้อมเดินงานระบบเพื่อต่อที่ดูดควัน จะมีเจาะรูเพื่อเอาไว้ร้อยสายแก๊สให้เรียบร้อยค่ะ

บุราสิริ บ้านมาตรฐาน5

บานของตู้ด้านล่างจะเป็นบานเปิดทั้งหมดไม่มีลิ้นชัก และบริเวณบานมีเผื่อพื้นที่สำหรับเปิดให้ใช้งานสะดวก

บุราสิริ บ้านมาตรฐาน6

ช่องระบายอาการเพื่อไม่อับชื้นในตู้

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง39

ภายในห้องครัวมีโคมซาลาเปา 1 ดวงค่ะ ฝนแนะนำถ้าชอบทำครัวบ่อยๆ ติดไฟเพิ่มก็จะสะดวกเพราะว่าเราใช้อุปกรณ์มีคมและความร้อนในนี้เยอะ จะได้ไม่เป็นอันตราย

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง40

แผงควบคุมไฟฟ้าภายในบ้านอยู่ในห้องครัวค่ะ ติดสูงต้องใช้เก้าอี้ต่อขาซักหน่อย

ประตูเชื่อมไปยังลานซักล้างข้างหลังบ้าน

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง42

ลานซักล้างแยกโครงสร้างกับตัวบ้านค่ะ พื้นลานเป็นซีเมนต์ปาดเรียบ

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง43

ด้านหลังเตรียมงานระบบเอาไว้สำหรับเครื่องซักผ้าเรียบร้อย ฝนแนะนำว่าเพิ่มกันสาดบริเวณนี้เพื่อจะได้สะดวกเวลาซักผ้า

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง44

ห้องน้ำของชั้น 1 จะอยู่บริเวณทางขึ้นลงบันไดค่ะ

บ้านเทียบ บุราสิริ5

ภายในห้องน้ำแยกส่วนแห้ง เปียก เรียบร้อย มีห้องอาบน้ำด้วย ดังนั้นห้องนอนข้างล่างก็สะดวกค่ะ

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง47

สุขภัณฑ์เป็นของ American Standard ตัวอ่างล้างมือ แบบแขวนผนัง ขนาดกลาง เอามือเทียบให้ดู ให้รู้ว่ารัก 🙂

โถสุขภัณฑ์สองชิ้นค่ะ มีสายชำระและที่แขวนกระดาษชำระ

บุราสิริ บ้านตัวอย่างre

ด้านหลังของโถสุขภัณฑ์จะมีชั้นวางของ เพื่อเอาไว้วางกระดาษหรือของใช้ในห้องน้ำ

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง52

มาที่ส่วนเปียกค่ะ พื้นที่ในการใช้งานสะดวก ไม่อึดอัด

ฝักบัวเป็นแบบแบนๆ และมีชั้นวางสบู่ติดให้ ห้องน้ำที่มีหน้าต่างระบายอากาศทำให้ห้องน้ำแห้งเร็ว ไม่อับชื้นและประหยัดไฟได้นะคะ

ติดก๊อกสำหรับซักล้าง หรือมาเติมน้ำถูบ้านให้อยู่ในส่วนเปียกนี่แหละ

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง53

ระดับพื้นที่ต่างกัน

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง54

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ค่ะ บันไดที่นี่เป็นบันไดคอนกรีตสำเร็จรูป ลูกนอนไม้สำเร็จรูปเช่นกันค่ะ จะเห็นว่ามีชั้น สามเหลี่ยมอยู่อันนี้ไม่เรียกว่าชานพักนะ เดินบนขั้นแบบนี้จะลำบากกว่าขั้นสี่เหลี่ยมปกติค่ะ

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง55

ส่วนราวจับเป็นราวไม้สำเร็จรูปสีใกล้เคียงกับพื้นของบันไดแต่ไม่ยาวต่อเนื่องค่ะ

เมื่อมองลงมาจะเห็นว่าบันไดเป็นรูปตัว U และมีขั้นสามเหลี่ยมหลายขั้น ซึ่งเป็นข้อเสีย มันเดินลำบาก เหมือนเดินแบบไม่ได้พัก

บ้านเทียบ บุราสิริ6

ช่องแสงบริเวณบันได และติดโคมไฟห้อยให้ชุดนึงค่ะ แต่โคมมาตรฐานจะไม่ได้รูปแบบนี้

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง61

ห้องนอนแรกเป็นห้องนอนที่ขนาดเล็กที่สุดในชั้น 2 ค่ะ จัดเตียง 3.5 ฟุตวางได้เหมาะสำหรับห้องคุณลูก สามารถปรับเป็นห้องทำงานก็ได้นะคะ พื้นชั้นสองเป็นลามิเนทหนา 8 มม.

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง62

ดูจากการวางเตียงก็สามารถวางเฟอร์นิเจอร์ที่ปลายเตียงได้ เช่นโต๊ะดูทีวี

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง63

ด้านข้างเตียงถึงผนังประมาณ 50 ซม.

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง64

อีกด้านสามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้าได้ค่ะ

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง65

มาที่อีกห้องนอนที่ขนาดใหญ่ขึ้นมาแต่ห้องนี้พิเศษตรงที่มีระเบียงค่ะ

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง67

มุมต่างๆที่สามารถจัดได้เช่นตู้เสื้อผ้า

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง68

ทำบานเปิดเป็นบานเลื่อนเพื่อประหยัดพื้นที่เปิดประตูได้

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง69

ส่วนปลายเตียงที่จะไม่กว้างเท่าไหร่ค่ะ เวลาจะติดทีวีต้องติดผนังจะได้มีพื้นที่เดินได้สะดวก

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง71

ระเบียงหรือชานที่ทางโครงการตั้งใจจัดพื้นที่ออกมา กว้างและใช้ประโยชน์ได้หลากหลายค่ะ แต่ว่าที่ติดขัดน่าจะเป็นการเข้าถึงเจ้าชานนี้แหละเพราะหากใช้ห้องนอนอยุ่ การเดินเข้ามาออกมาใช้ชาน ที่น่าจะเป็นจุดศูนย์รวมของคนในบ้านจะดูไม่สะดวกเท่าไหร่

อย่างที่บอกว่ากว้างขวาง น่าใช้งานค่ะ และยังได้วิวที่สวยงามด้วยในหลังที่หันไปเจอเทือกเขา

บุราสิริ บ้านมาตรฐาน20

ที่ระบายน้ำฝนของส่วนระเบียงค่ะ งานค่อนข้างเรียบร้อย

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง73

ห้องน้ำของชั้น 2 มีเพียงห้องเดียวและเข้าได้ 2 ทาง แยกส่วนเปียกแห้งเรียบร้อย แต่ธรณีประตุเป็นลามิเนทค่ะ อาจจะบวมได้เวลาชื้นเปียก

บุราสิริ บ้านตัวอย่างre2

 

 

 

ประตูห้องน้ำจะเปิดลักษณะนี้ค่ะ

บ้านเทียบ บุราสิริ8

ห้อง Master Bedroom ค่ะ วางเตียง King size ได้พร้อมกับพื้นที่เหลือเผือ

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง79

จะเห็นว่าลายของต๋าแหล๋วที่เห็นจากด้านหน้าบ้าน คือบริเวณหน้าต่างข้างหัวเตียงนี่แหละ

 

 

พื้นที่ของห้องนี้จะมีกว้าง สามารถจัดเป็น Walk-in Closet ได้

 

 

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง82

พื้นที่ใช้งานเมื่อกั้นห้องแล้ว จัดเฟอร์ตามแนวผนัง และใช้เป็นบานเลื่อนทำให้ที่ไม่เกะกะเวลาเปิดประตู

 

 

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง83

มุมแต่งหน้าเล็กๆ

 

 

บุราสิริ บ้านตัวอย่าง84

ห้องมีระเบียงน้อยค่ะ วางเป็นสวนเล็กๆได้ค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @10 September 2015

  • เฮือนบุรา ราคา 4.59 ล้านบาท เนื้อที่ 58.1 ตารางวา หรือ ตารางวาละ 79,001.7 บาท

 

  • จอง 10,000 บาท และทำสัญญา 50,000 บาท พร้อมโอน
  • ค่าส่วนกลาง 35 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ประมาณ 50,000 ขึ้นอยู่กับราคาบ้าน
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

พิเศษ : โปรโมชั่นตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นปี 2015 ฟรี ค่าส่วนกลาง โอน และมีบ้านที่แต่งครบจากเฟอร์นิเจอร์ SB เพิ่มอีก  338,400 บาทต่อหลัง

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

สำหรับทำเลของ บุราสิริ สันผีเสื้อ จากดูรอบโครงการ ทำเลบริเวณนี้จะไม่ได้คึกคักและหนาแน่นเหมือนกับทำเลในตัวเมือง แต่จะเป็นทำเลที่ดูสงบและไม่ค่อยพลุกพล่าน เน้นการเดินทางสะดวกๆสามารถไปตัวโครงการและรถไม่ติด ข้อดีคือสามารถมองเห็นภูเขารอบได้ไกล เพราะยังไม่มีโครงการอื่นขึ้นมาบัง และเหมาะสำหรับคนชอบเที่ยวภูเขาค่ะ เพราะใกล้ภูเขามีดอยสวยๆหลายแห่ง  ข้อเสียคือสองข้างทางถนนวงแหวนรอบนอกนี่ยังไม่มีไฟข้างทางไม่มากยกเว้นบริเวณแยกต่างๆ กลางคืนจะมืดมาก บวกกับเป็นโซนที่มีที่พักอาศัยตั้งอยู่ห่างๆกัน เลยค่อนข้างเปลี่ยวค่ะ ในอนาคตหากมีการขยายถนนหน้าโครงการจะทำให้การเดินทางเข้าออกสะดวกขึ้น

แหล่งจับจ่ายในละแวกใกล้ๆก็มีร้านอาหารบนเส้นเชียงใหม่พร้าวและบริเวณโซนหน้าม.แม่โจ้ ถ้าไปเส้น เชียงใหม่-พร้าว ตรงขึ้นไปจะเจอทั้ง กาดรวมโชค, มีโชคพลาซ่า และริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งเป็นแหล่งขายอาหารสดหลายอย่างที่เป็นของนำเข้าแหละคัดเกรดมาแล้ว เลยมีชาวต่างชาติมาเดินแถวนี้ค่อนข้างเยอะค่ะ อีกเรื่องคือการที่ละแวกนี้จะกลายเป็นแหล่งเกษตรกรรมเพราะกลายเป็นพื้นที่สีเขียวจากผังเมือง ทำให้ได้ประโยชน์ไปในตัว ทำให้สงบและเป็นโซนที่เรียกได้ว่า ตากอากาศแต่เเดินทางเข้าเมืองไม่ไกล

การเดินทางโดยใช้รถถือทำได้ค่อนข้างสะดวกเพราะติดถนนใหญ่อย่างวงแหวนรอบนอกที่เชื่อมต่อถนนหลายสายไล่มาตั้งแต่ ถนนนิมมานเหมินท์ ไปจนถึงสนามบินเลย  การเดินทางไปไหนมาไหนก็สะดวกถึงแม้จะไม่ได้อยู่ในตัวเมือง เพราะที่นี่มีการวางผังเมืองที่ดีทำให้ตามแยกจุดตัดต่างๆมีอุโมงค์ให้วิ่งลอดได้ช่วยลดปัญหาการจราจรไปได้ดีทีเดียว การจราจรที่นี่ก็โล่งๆสบายๆเกือบทั้งวันเลยค่ะ ยกเว้นช่วงเช้าจะติดฝั่งที่วิ่งไปถนนนิมมานเหมินท์ และช่วงเย็นจะติดฝั่งตรงกันข้ามที่วิ่งออกนอกเมือง แต่ก็ติดไม่หนักแบบกรุงเทพฯสามารถไหลไปได้เรื่อยๆแล้วก็ติดไม่นานด้วย ส่วนแถวหน้าโครงการตอนนี้ไม่มีคำว่าติดค่ะ อยากเห็นรถวิ่งผ่านคือต้องนั่งรอดู นานๆทีผ่านมาคันนึง การเข้าตัวเมืองก็ได้หลายเส้นทางขึ้นอยู่กับว่าเราอยากเข้าไปส่วนไหนของตัวเมือง เพราะถนนของที่นี่ออกแบบให้มีลักษณะคล้ายๆใยแมงมุม มีวงแหวนวนรอบเมืองแล้วมีถนนตัดเข้าสู่ตัวเมืองครบทุกด้าน
วัสดุของที่นี้ให้มามาตรฐานแต่ยังมีตัวเทียบอย่างโครงการที่ติดกันเช่น Perfect Place วัสดุอาจจะแตกต่างกันอยู่บ้างนะคะ โคมไฟส่องสว่างได้เป็น Down light กับซาลาเปา หน้าต่างประตูกระจกเขียวตัดแสง กรอบ UPVC สีขาว Windsor สุขภัณฑ์ได้ของ American Standard หรือเทียบเท่า ห้องน้ำมีชั้นวางของฝังในผนังมาให้มาให้ ห้องครัวเป็นครัวปิดมาพร้อมเคาน์เตอร์ปูนปูกระเบื้องและบานปิดข้างล่างเคาน์เตอร์ พื้นชั้นล่างเป็นแกรนิตโต้ ชั้นบนเป็นพื้นไม้ลามิเนตหนา 8 มม. ติด Wallpaper ทั้งหลังค่ะ ซึ่งเกรดของวัสดุที่ บุราสิริ จะดีกว่าค่ะ แต่ราคาก็จะสูงกว่าเล็กน้อย

การออกแบบขอแยกออกเป็นตัวภาพรวมโครงการทั้งหมดและตัวบ้านนะคะ ในส่วนแรกนั้น ทำได้ดีค่ะ มาตรฐานของแสนสิริที่ไม่ลืมเก็บรายละเอียดการออกแบบเล็กๆน้อยๆ เป็นการนำรูปแบบเอกลักษณ์มาถ่ายทอดลงบนรายละเอียดภาพในโครงการ ขอชื่นชม ส่วนของพื้นที่ใช้สอยของตัวบ้าน ทำออกมาได้เกือบถึงฝั่งฝัน ติดตรงพื้นที่อย่าง ชาน บ้านชั้นสองที่อยู่บริเวณห้องนอน ทำให้การเข้าถึงยากและไม่ตอบโจทย์การใช้งานเท่าไหร่ ต้องปรับให้เข้ากับรูปแบบของสมาชิกแต่ละบ้านเอา

สาธารณูปโภค สวนสาธารณะประมาณ 2 ไร่นิดๆ มีสระว่ายน้ำระบบเกลือ และฟิตเนสใน Club House โครงการร่มรื่นค่ะ ทางเข้าออกเป็นไม้กระดกและ Access Card แบบEasy Card มีรปภ. 24 ชั่วโมง รั้วโครงการ 3 เมตร

Judgement

เนื่องจากเป็นโครงการในทำเลที่ Think of Living ไม่คุ้นเคย จึงไม่สามารถให้คะแนนเปรียบเทียบความคุ้มค่าได้ค่ะ ^ ^

BOTTOM LINE

โครงการ บุราสิริ สันผีเสื้อ  เป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่เน้นการอยู่อาศัยแบบพักผ่อน มีความหนาแน่นต่ำ มีการเดินทางที่สะดวกถึงแม้จะห่างตัวเมืองออกมาสักหน่อย เหมาะสำหรับคนที่มีงบประมาณ 3 – 5 ล้านบาท  ชอบเที่ยวภูเขาหรือชอบวิวภูเขา ชอบดูดาวสวยๆและธรรมชาติสงบๆ

ถ้ามีความเห็นว่ารีวิวตัวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวต่อไป

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )

ชอบกด Like ใช่กด Share 🙂