%e0%b8%9b%e0%b8%81-%e0%b8%9a%e0%b8%b8%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%aa%e0%b8%b4%e0%b8%a3%e0%b8%b4-%e0%b8%a3%e0%b8%b1%e0%b8%87%e0%b8%aa%e0%b8%b4%e0%b8%95

รีวิวฉบับที่ 1212… สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาไปดูบ้านเดี่ยวในย่านชานเมืองกับโครงการ บุราสิริ รังสิต จาก แสนสิริ ตั้งอยู่ในซอยวัดเสด็จ ห่างจากถนนใหญ่รังสิต-ปทุมธานีประมาณ 350 เมตร เดินทางเข้า-ออกเมืองสะดวก ใกล้ทางด่วนบางพูนตัวโครงการมีแบบบ้านให้เลือกขนาดตั้งแต่ 136 – 257 ตารางเมตร เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ ภายในบ้านมี Double Kitchen พร้อม Built-in ครัวให้ทุกหลัง หน้าตาโครงการจะเป็นอย่างไรไปดูพร้อมๆกันเลยค่า ^^

 

Fact @ 2 November, 2016

  • Burasiri Rangsit (บุราสิริ รังสิต)
  • Sansiri Public Company Limited
  • MAIN-UPPER CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอยวัดเสด็จ ถนนรังสิต-ปทุมธานี  อ.เมือง จ.ปทุมธานี
  • เนื้อที่โครงการ 68-3-87.83 ไร่ จำนวน 268 ยูนิต
  • บ้าน Cumin ที่ดิน 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 136 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 5.59 ล้านบาท (โปรโมชั่น 4.99 ล้านบาท)
  • บ้าน Cinnamon ที่ดิน 58 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 163 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 6.39 ล้านบาท
  • บ้าน Rosemary ที่ดิน 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 182 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 7.39 ล้านบาท
  • บ้าน Pepper ที่ดิน 64 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 222 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 8.29 ล้านบาท
  • บ้าน Oregano ที่ดิน 71 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 257 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 9.39 ล้านบาท
  • เพดานชั้น 1 สูง 2.6 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 4.99  ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 55,000 บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : สิงหาคม 2558
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : ธันวาคม 2562
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 
  • Call Center : 1685
  • สำนักงานขาย : 02-1018833

 

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 14.004184, 100.571749

แผนที่จากทางโครงการค่ะ จะเห็นว่าตัวโครงการอยู่ในซอยวัดเสด็จ ใกล้กับถนนรังสิต-ปทุมธานี

ตัวโครงการตั้งอยู่ในซอยวัดเสด็จ ใกล้แยกวัดเสด็จที่เป็นจุดตัดระหว่างถนนซอยกับถนนรังสิต-ปทุมธานี จุดเด่นของทำเลนี้คืออยู่ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนอุดรรัถยาและสามารถเดินทางเข้า-ออกเมืองได้ง่าย สามารถใช้ถนนรังสิต-ปทุมธานีไปเชื่อมต่อกับถนนเส้นทางต่างๆได้หลายสายเช่น ถ้าจะเดินทางเข้าเมือง สามารถใช้ถนนพหลโยธินขาเข้าวิ่งตรงไปออกถนนวิภาวดีรังสิต ผ่านดอนเมือง ในทางกลับกันหากใช้ถนนพหลโยธิน-รังสิตขาออกจะเป็นทางไปรังสิตฝั่งคลองหลวงที่มี ม.กรุงเทพและ ม.ธรรมศาสตร์ ถ้าตรงต่อไปเรื่อยๆจะไปอยุธยาได้ หรือจะใช้ถนนปทุมธานี-บางปะหัน ที่ไปยังอยุธยา บางปะอินหรือจะเลี้ยวไปถนนเชียงรากเพื่อเข้า ม.ธรรมศาสตร์ รังสิตได้เหมือนกัน และจากถนนรังสิต-ปทุมธานีถ้าวิ่งตรงไปทางฝั่งทิศตะวันออกข้ามทางแยกต่างระดับจะเป็นทางไปถนนรังสิต-นครนายก โซนคลองต่างๆ ที่มีหมู่บ้าน ร้านค้าและร้านอาหารอยู่ค่อนข้างเยอะตรงต่อไปจะใช้ไปนครนายกได้ ส่วนถ้าต้องการไปเมืองทอง แจ้งวัฒนะ ปากเกร็ดก็ใช้เส้นทางไปออกถนนติวานนท์ได้เหมือนกัน รวมๆแล้วถือว่าการเดินทางด้วยรถยนต์ค่อนข้างสะดวกและเลือกใช้งานได้หลากหลาย จะเข้าเมืองหรือออกต่างจังหวัดก็ง่ายดี

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ หลักๆต้องพึ่งแท๊กซี่ที่ผ่านหน้าโครงการ เนื่องจากยังไม่มีรถประจำทางในซอยเท่าใดนัก ส่วนการเดินทางเข้าออกเมืองที่นิยมที่สุดคือการไปขึ้นรถตู้ที่มีชุมทางอยู่ที่ Future Park รังสิต มีรถให้เลือกหลากหลายเส้นทางมาก รวมถึงเส้นทางต่อขยายของเส้นทางรถไฟฟ้าอย่างสายสีแดงเข้ม โดยสถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีรังสิต แต่ยังคงต้องให้เวลากับการก่อสร้างซัก 2-3 ปี ซึ่งถ้าเสร็จแล้วจะเป็นการเพิ่มช่องทางการเข้าเมืองให้สะดวกยิ่งขึ้นค่ะ

ความอุดมสมบูรณ์ใกล้ๆโครงการก็จะมีตลาดพูนทรัพย์ ตลาดรังสิต ตลาด200ปี ที่เป็นตลาดใหญ่ให้ไปซื้อของกันได้ ไม่ไกลโครงการจะมีปั๊มใหญ่ที่มี McDonald’s  และ KFC แบบ Drive Thru ด้วย สามารถแวะซื้อกินระหว่างทางได้สำหรับใครที่ค่อนข้างเร่งรีบ ซึ่งการที่มีร้านอาหาร Fast food แบบ  Drive Thru ขึ้นมา 2 แห่งแบบนี้เป็นตัวบ่งบอกได้ว่าย่านนี้ต้องมีรถผ่านต่อวันค่อนข้างหนาแน่น ซึ่งจุดนี้เป็นเขตชานเมืองที่เชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพและต่างจังหวัด ทำให้มีรถผ่านบนถนนเส้นนี้ค่อนข้างเยอะ ในอนาคตพื้นที่นี้น่าจะมีการพัฒนาได้อีกมากค่ะ

อย่างที่บอกว่าโครงการนี้ใช้ทางด่วนสะดวกมากเนื่องจากมีทางเลือกได้หลายเส้นทาง โดยลงทางด่วนมายังโครงการ สามารถมาได้ 2 เส้นทาง คือ

-ถ้ามาจากบางประอิน(สีฟ้า)เมื่อลงทางด่วนแล้วตรงมาเรื่อยๆก็จะเจอโครงการอยู่ทางซ้ายมือ

-ส่วนถ้ามาจากศรีสมาน แจ้งวัฒนะ(สีแดง) ก็ตรงมาเรื่อยๆแล้วจ่ายค่าทางด่วนที่ด่านเก็บเงินบางพูน(ขาออก)ก่อน จากนั้นให้วนรถตามเส้นทาง เมื่อถึงแยกวัดเสด็จให้รอสัญญาณไฟ จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าซอยวัดเสด็จ ตรงมาเรื่อยๆจะเจอโครงการอยู่ทางขวามือ

ส่วนการเดินทางจากโครงการไปขึ้นทางด่วนก็มีตัวเลือกให้ 2 ทางเช่นกัน คือ

-หากต้องการไปทางบางปะอิน(สีฟ้า) ให้ไปที่แยกวัดเสด็จแล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนรังสิต-ปทุมธานี จากนั้นไปกลับรถก่อนถึงตลาดพูนทรัพย์ จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายขึ้นทางด่วนอุดรรัถยา โดยเส้นทางนี้จะเรียกเก็บเงินปลายทางที่ด่านเก็บเงินขาออกค่ะ

-หากต้องการไปศรีสมาน แจ้งวัฒนะ(สีแดง) ให้ไปที่แยกวัดเสด็จแล้วเลี้ยวซ้านเข้าถนนรังสิต-ปทุมธานี จากนั้นไปกลับรถบริเวณช่วงซอยรังสิต-ปทุมธานี 41 จากนั้นตรงไปเรื่อยๆแล้วเลี้ยวซ้ายขึ้นทางด่วนที่ด่านเก็บเงินบางพูน(ขาเข้า)ค่ะ

การเดินทางวันนี้เราจะเริ่มที่หน้าห้างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เลี้ยวซ้ายเข้าถนนรังสิต-ปทุมธานี ตรงไปเรื่อยๆเพื่อดูสภาพแวดล้อมทั้งสองข้างทาง จนถึงแยกวัดเสด็จ จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าซอยวัดเสด็จแล้วตรงไปอีกหน่อยจะเจอโครงการอยู่ทางขวามือค่ะ

การเดินทางในวันนี้เราใช้ถนนพหลโยธินวิ่งตรงมาเรื่อยๆ พอถึงบริเวณหน้าห้างฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต เราจะเลี้ยวซ้ายเข้าถนนรังสิต-ปทุมธานีกันค่ะ

พอเข้ามาบนถนนรังสิตปทุมธานีแล้ว ทางซ้ายมือจะเป็นอาคารพาณิชย์ที่มีของกินของขายค่อนข้างคึกคัก

ขับมาอีกนิดเดียวจะเป็นทางเข้าอาคารจอดรถตลาดรังสิตซึ่งบริเวณใต้อาคารจอดรถตลาดรังสิตทุกวันพุธ ศุกร์และอาทิตย์ จะมีตลาดนัดเสื้อผ้าและของใช้ มีร้านจำหน่ายเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เข็มขัด เครื่องสำอาง สินค้ากิ๊ฟช็อป และสินค้าอื่นๆกว่า 700 แผง นอกจากนี้ในตลาดรังสิตเองยังเป็นตลาดใหญ่ที่มีของสด ของคาว และอาหารหลากหลาย

ขับตรงไปเราจะเจอป้ายบอกทางไปปากเกร็ด ปทุมธานี และทางด่วนอุดรรัถยาเราจะตรงไปตามป้ายนะคะ

สองข้างทางของถนนรังสิต-ปทุมธานี ส่วนใหญ่จะเป็นอาคารพาณิชย์ 3-4 ชั้น ที่มีการค้าขายภายใต้อาคาร ทั้งร้านอาหาร ร้านของกิน ของใช้ ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ทางขวามือมีตลาดรังสิต 200 ปีซึ่งเป็นตลาดใหญ่ มีของกินให้เลือกเยอะเลย

ขับมาเรื่อยๆเมื่อเจอสะพานแล้วให้เราเข้าเลนขวาเพื่อขึ้นสะพานไปนะคะ เพราะทางซ้ายมือจะเป็นทางกลับรถใต้สะพาน

เมื่อขึ้นสะพานแล้วจะเห็นตลาด The Mill อยู่ทางซ้ายมือ

ตรงไปเรื่อยๆเราขับไปตามป้ายปทุมธานี และทางด่วนอุดรรัถยาเลย

ตรงนี้มีปั๊ม ปตท.ปั๊มใหญ่ที่มี McDonald’s แบบ Drive Thru อยู่ทางขวามือ

ไม่ไกลกันก็มีปั๊ม ปตท. ที่มี KFC แบบ Drive Thru อยู่ทางซ้ายมือด้วย อยากทานอะไรก็แวะได้เลย โดยด้านในปั๊มจะมี KFC, 7/11 และร้านต่างๆให้ไปซื้อของกินรองท้องได้

ขับตรงมาอีกหน่อยจะเจอวิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี

ไม่ไกลกันจะเจอป้ายบอกทางซ้ายมือจะไปขึ้นทางด่วน เพื่อไปทางแจ้งวัฒนะ ดินแดง บางนา ดาวคะนอง ส่วนเราจะวิ่งเลนขวาตามป้ายปทุมธานี

ถึงทางแยกแล้วว หากเลี้ยวซ้ายจะไปขึ้นทางด่วนแต่เราจะวิ่งเลนขวา จากตรงนี้เตรียมชิดเลนขวาสุดไว้นะคะ เพราะใกล้ถึงแยกวัดเสด็จแล้ว

ขับมาอีกนิดจะเห็นอาคารทางซ้ายมือเป็นศูนย์ควบคุมทางด่วน 5

ตรงไปเรื่อยๆก็ถึงแยกวัดเสด็จ หากตรงไปจะสามารถไปตลาดบางพูนได้ แต่เราจะเลี้ยวขวาเพื่อเข้าซอยวัดเสด็จนะคะ

ตอนนี้เราอยู่ในซอยวัดเสด็จแล้ว บรรยากาศช่วงต้นซอยค่อนข้างคึกคัก ทางซ้ายมือเป็นสำนักงานประกันสังคมจังหวัดปทุมธานีและสำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี ส่วนทางขวามือมี 7/11 ให้มาซื้อของกันได้

ถัดมาจะมีอาคารพาณิชย์หน้าตาโมเดิร์น อยู่ทางซ้ายมือ ส่วนทางขวามือเป็นหมู่บ้านเอื้อประชาที่อยู่ติดกับโครงการ

ขับมาอีกนิดก็จะเจอโครงการอยู่ทางขวามือค่ะ โดยฝั่งตรงข้ามโครงการจะเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง จากโครงการตรงไปอีกประมาณ  350 เมตร จะเป็นจุดลงทางด่วนที่มาจากบางปะอิน

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

สภาพแวดล้อมของโครงการจะอยู่ใกล้กับทางด่วน รอบๆโครงการส่วนใหญ่เป็นที่ดินเปล่าและบ้านพักอาศัยที่มีทั้งบ้านส่วนบุคคล และหมู่บ้านขนาดใหญ่ บริเวณสามแยกวัดเสด็จจะค่อนข้างคึกคัก มีสถานที่ราชการอย่างสำนักงานพาณิชย์ สำนักงานประกันสังคม และสำนักงานสวัสดิการละคุ้มครองแรงงาน เขยิบออกไปหน่อยก็มีสรรพากรพื้นที่ปทุมธานีที่ 1 นอกจากนี้ยังมีโรงงานขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่กระจายอยู่ทั่วพื้นที่ ส่วนบริบทโดยรอบโครงการทางทิศเหนือ ทิศตะวันออก และทิศใต้จะติดกับที่ดินเปล่าของบุคคลอื่น ส่วนทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ติดกับหมู่บ้านเอื้อประชาที่เป็นบ้านพักอาศัย 2 ชั้น ส่วนทางทิศตะวันออก ติดกับซอยวัดเสด็จซึ่งเป็นถนนทางเข้าออกหลักของโครงการซึ่งฝั่งตรงข้ามเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่งค่ะ

 

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ตลาดบางพูน ~2.2 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยปทุมธานี ~3.7 กิโลเมตร
  • ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต ~ 7.6 กิโลเมตร
  • เมเจอร์ รังสิต  ~ 7.1 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยรังสิต ~ 8.1 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ~13.5 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ~13.5 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยกรุงเทพ รังสิต ~13.7 กิโลเมตร

 


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ บุราสิริ รังสิต เป็นโครงการขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนพื้นที่ 68 ไร่เศษ มีบ้านทั้งหมด 258 หลัง บ้านพักอาศัยในโครงการเป็นบ้านเดี่ยวขนาด 50-71 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 136 – 257 ตารางเมตร มีแบบบ้านให้เลือก 5 แบบ โดยบ้านแต่ละแบบจะวางผังคละกันไป โดยจะแบ่งขายเป็นเฟส  ตอนนี้บ้านเฟสแรกและสวนสาธารณะก่อสร้างเสร็จแล้ว เหลือบ้านเฟสถัดไปและตัว Clubhouse ซึ่งปัจจุบันกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างค่ะ

ตัวโครงการมีทางเข้า-ออกเดียวคือซอยวัดเสด็จ โดยเมื่อเข้าโครงการไปจะเจอป้ายโครงการและถนนทางเข้า 4 เลน ที่มีการปลูกต้นไม้ร่มรื่นดี เข้ามานิดเดียวจะเจอซุ้มโครงการที่มีป้อม รปภ. 1 จุด อยู่ตรงกลาง ขนาบด้วยถนนทางเข้าออก ผ่านประตูรั้วกั้นไม้กระดก โดยลูกบ้านเข้า-ออกโครงการโดยใช้ Keycard Access ระยะใกล้ ส่วนผู้มาติดต่อจะต้องแลกบัตรกับพี่ รปภ.ก่อนค่ะ เมื่อเข้าไปยังโครงการจะเจอถนนหลักกว้าง 12 เมตร ที่แบ่งออกไปเป็นบ้านพักอาศัยในซอยย่อยกว้าง 8 เมตร โดยโซนสีเหลืองจะเป็นบ้านพักอาศัยที่สร้างเสร็จแล้ว ส่วนโซนสีน้ำตาลเป็นบ้านพักอาศัยเฟสถัดไปที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างค่ะ

Facilities หลักจะประกอบด้วยสวนสาธารณะ สนามเด็กเล่น และ Clubhouse ที่มีให้จุดเดียวที่กลางโครงการติดกับถนนหลัก เพื่อให้ลูกบ้านทุกหลังสามารถเดินมาใช้งานได้สะดวก โดยสวนสาธารณะและสนามเด็กเล่นก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วน Clubhouse ที่ประกอบด้วยสระว่ายน้ำ ฟิตเนส กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างค่ะ

การจัดวางผังบ้านบ้านพักอาศัยจะวางคละแบบ โดยจะให้บ้านเดี่ยวหลังใหญ่ขนาด 222-257 ตารางเมตร อยู่ติดกับถนนหลักของโครงการ ซึ่งจะได้เปรียบตรงที่ไม่ต้องเข้าซอยย่อยและยังได้วิวสวนอีกด้วย แต่อาจจะเสียความเป็นส่วนตัวไปบ้างเนื่องจากลูกบ้านทุกหลังก็ต้องมาใช้พื้นที่สวนตรงส่วนนี้ ส่วนบ้านในซอยย่อยจะเป็นบ้านขนาด 136 – 182 ตารางเมตรที่วางบ้านไว้คละแบบกัน ซึ่งการเลือกตำแหน่งบ้านนั้นต้องไปดูตัวบ้านและสถานที่จริงจึงจะดีที่สุดนะคะว่าเราชอบบ้านตำแหน่งไหนมากที่สุด

โครงการออกแบบภายใต้คอนเซปต์ Modern Resort ใช้โทนสีน้ำตาลมะฮอกกานี เล่นลวดลายกับเส้นสายสีครีม-เทา ทางเข้าโครงการมีป้ายโครงการ บุราสิริ รังสิต ชัดเจน  ถนนทางเข้าโครงการแบ่งเป็น 4 เลน มีเกาะตรงกลาง มีการปลูกต้นไม้ตกแต่งทั้งไม้พุ่มและไม้ยืนต้นทำให้บรรยากาศโดยรวมค่อนข้างร่มรื่น

ลูกบ้านจะผ่านทางเข้า-ออกโดยใช้ Access Card แบบระยะใกล้ คือเปิดกระจกรถ ยื่นบัตรแตะ ผ่านรั้วไม้กระดก โดยมีกล้อง CCTV ส่องหน้าคนขับและส่องป้ายทะเบียนอยู่บริเวณนี้ด้วย ส่วนถ้าเป็นผู้มาติดต่อจะต้องแลกบัตรกับพี่ รปภ.ก่อนค่ะ

เข้ามาในโครงการจะเจอถนนกว้าง 12 เมตร พื้นถนนเป็นปูนซีเมนต์ธรรมดา ทางซ้ายมือเป็น Sales Gallery และบ้านตัวอย่าง ส่วนทางขวามือเป็นสวนสาธารณะและบ้านที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง

ทางซ้ายมือเป็น Sales Gallery และบ้านตัวอย่างจำนวน 4 แบบ

ถัดจากบ้านตัวอย่างไปจะเป็นโซนบ้านพักอาศัยที่สร้างเสร็จแล้ว บ้านที่ติดกับถนนหลักจะเป็นบ้านขนาดใหญ่ พื้นที่ใช้สอย 222-257 ตารางเมตร มีข้อดีตรงที่เข้า-ออกบ้านง่ายเพราะอยู่ติดถนนใหญ่และได้วิวสวน โดยโครงการจะมีถนนย่อยแยกออกไปทางด้านหลังอีก ซึ่งบ้านที่อยู่ด้านหลังจะเดินไกลหน่อยแต่จะได้ความเป็นส่วนตัวมากกว่า

ถนนย่อยจะมีความกว้าง 8 เมตร การวางผังตัวบ้านพักอาศัยจะคละแบบคละสีกันไปตั้งแต่ขนาด 136 – 257 ตารางเมตรเลย แนะนำว่าต้องไปเลือกขนาดและตำแหน่งบ้าน ณ สถานที่จริงจะดีที่สุดค่ะ เพราะบ้านในแต่ละซอยก็จะมีบรรยากาศที่แตกต่างกันไป

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นสวนสาธารณะ ซึ่งด้านหลังเป็นบ้านพักอาศัยที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง

สวนสาธาณะภายในโครงการจะมีฟุตบาทเลียบถนนหลัก ที่มีต้นไม้ให้ร่มเงาไปตลอดทาง และมีทางเดินไปยังบ้านพักอาศัยฝั่งตรงข้ามได้

เราเดินมาที่ทางเดินกลางสวน แล้วมองเข้าไปในสวนสาธาณะจะเห็นสนามหญ้าที่ถูกโอบล้อมด้วยต้นไม้ทั้งสองข้างทาง ร่มรื่นดี

เรากลับมาเดินเลียบสวนสาธารณะไปเรื่อยๆก็จะเจอทางเดินในสวนแยกไปแบบนี้อีก

โดยทางเดินนี้จะเดินลดเลี้ยวไปตามพุ่มไม้ในสวน เหมาะกับมาเดินเล่นในยามแดดร่มลมตก ทางขวามือสุดเป็นรั้วโครงการสูง  3 เมตร มีพุ่มไม้ปลูกเป็น Green wall  เตี้ยๆตลอดแนว

เราเดินต่อมาจนสุดทางจะเจอสนามเด็กเล่นเล็กๆที่มีชิงช้าและม้านั่งให้เล่น มองตรงไปจะเป็นพื้นที่ Clubhouse ที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง

มองกลับไปจะเห็นพื้นที่สนามเด็กเล่นที่เป็นพื้นที่เล็กๆ ด้านหลังเป็นเนินสนามหญ้าที่มีสไลด์เดอร์ให้เล่น ส่วนพื้นสีแดงนี้เป็นแผ่นยางพาราปูพื้นสนามเด็กเล่น ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยกันกระแทกเพื่อความปลอดภัยหากเด็กๆล้ม

ถัดไปจะเป็นพื้นที่โครงการที่กำลังอยู่ในระหว่างก่อสร้างทั้งส่วนของบ้านเฟสถัดไปและ Clubhouse ที่ประกอบด้วยสระว่ายน้ำและฟิตเนส ค่ะ

 

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 1 สระ
  • ห้องออกกำลังกาย
  • สวนสาธารณะ 
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 ม.
  • Wi-Fi ฟรีที่คลับเฮ้าส์
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบรั้วกั้นไม้กระดก
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic Sensor ทุกหลัง
  • ถนนหลักกว้าง 12  ม. และถนนภายในกว้าง 8 ม.

 

 


Product Walkthrough

โครงการออกแบบบ้านพักอาศัยภายใต้คอนเซปต์ สมุนไพร(Herb) โดยมีแรงบันดาลใจมาจากชื่อ ตำบลสวนพริกไทย ซึ่งเป็นตำบลที่ตั้งของโครงการ โดยตั้งชื่อและใช้โทนสีบ้านเลียนแบบสมุนไพรชนิดต่างๆ โดยแบบบ้านภายในโครงการประกอบด้วย

  • บ้าน Cumin(ยี่หร่า) โทนสีน้ำตาล บนที่ดิน 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 136 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้าน Cinnamon(อบเชย) โทนสีครีม บนที่ดิน 58 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 163 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้าน Rosemary (โรสแมรี่) โทนสีน้ำตาล ที่ดิน 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 182 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้าน Pepper(พริกไทย) โทนสีน้ำตาลมะฮอกกานี ที่ดิน 64 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 222 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้าน Oregano(ออริกาโน) โทนสีน้ำตาล ที่ดิน 71 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 257 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

โดยบ้านแต่ละแบบจะใช้โทนสีแบบสลับกันไปไม่ Fix สีที่แบบบ้านนะคะ ซึ่งจะเห็นว่าตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 136 – 257 ตร.ม. เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กไปถึงครอบครัวขยายที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยเยอะๆ จุดเด่นของบ้านของที่นี่คือจะมี Double Kitchen เหมาะกับครอบครัวที่ชอบทำอาหารเองบ่อยๆและพื้นที่ Family area ที่ชั้น 2 บ้านที่เราจะพาไปเจาะลึกเป็นบ้านแบบ Cinnamon ขนาด 163 ตร.ม.  และบ้านแบบ Oregano ขนาด 257 ตร.ม. ค่ะ

มาเริ่มกันที่บ้านแบบแรก บนที่ดิน 58 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 163 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ผ่านรั้วบ้านเข้ามาจะเป็นพื้นที่จอดรถและมีพื้นที่สีเขียวรอบบ้านรวมถึงต้นไม้ใหญ่ลงให้ จากผังสามารถเข้าถึงในบ้านได้จาก 4 ทางด้วยกัน คือบานประตูเลื่อนหน้าบ้านทางห้องนั่งเล่น, ประตูเปิดจากที่จอดรถ, บานประตูเลื่อนที่ห้องทานข้าวหลังบ้าน และประตูหลังบ้านจากส่วนซักล้างเข้ามาเจอครัว

เข้ามาในบ้านจะเจอห้องนั่งเล่นที่เชื่อมต่อกับห้องรับประทานอาหาร ถัดไปเป็นพื้นที่ Double Kitchen ที่มีครัวเปิดเชื่อมต่อกับครัวปิด โดยโครงการ Built-in Pantry และชุดครัวมาให้เรียบร้อย จากห้องครัวสามารถเปิดออกไปยังลานซักล้างหลังบ้านได้ค่ะ ถัดไปเป็นห้องน้ำรวมชั้น 1 ที่มีฟังก์ชั่นให้ครบทั้งส่วนเปียกส่วนแห้ง ติดกันเป็นบันไดทางขึ้นชั้นสองที่มีห้องเก็บของอยู่ใต้บันได สามารถเปิดใช้งานได้จากลานจอดรถค่ะ

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเจอโถงเล็กๆที่แบ่งออกเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้อง และห้องน้ำรวมที่ห้องนอนเล็ก 2 ห้องจะแชร์ร่วมกัน ติดกันเป็นห้องนอนใหญ่ที่มีห้องน้ำให้ในตัว ส่วนโถงทางหน้าบ้านที่ติดกับบันไดเป็น Highlight ของบ้านหลังนี้คือมีห้องนั่งเล่นที่เชื่อมต่อกับระเบียง ทำให้ห้องนี้ค่อนข้างโปร่ง น่าใช้งาน เหมาะจะเป็นพื้นที่ Family area ที่ครอบครัวจะมาทำกิจกรรมร่วมกันก่อนนอนได้ หรือใครที่มีสมาชิกเพิ่มก็สามารถกั้นเป็นห้องนอนอีกห้องได้ค่ะ

ตัวบ้านออกแบบมาในคอนเซปต์ Cinnamon หรืออบเชย พืชสมุนไพรที่นิยมนำมาใช้ทั้งอาหารคาวหวาน เช่น ใช้ทำขนมหวานเช่น ทำน้ำตาลซินนามอน หรือใส่เป็นกลิ่นในขนมหวานอย่างแอปเปิ้ลครัมเปิ้ล นอกจากนี้ยังเป็นส่วนผสมของอาหารคาวที่เรารู้จักกันดี เช่น ต้มพะโล้ ซึ่งเจ้าอบเชยนี่เป็นตัวช่วยเพิ่มกลิ่นในอาหารได้ดี และยังเป็นสมุนไพรที่มีประโยชน์ด้วยค่ะ โดยตัวบ้านนี้จะใช้โทนสีครีม-เทา หน้าตาบ้านจะหวานและสีอ่อนกว่าแบบอื่นๆ

เข้ามายังลานจอดรถที่สามารถจอดได้ 2 คัน โดยพื้นบ้านจริงจะเป็นพื้นที่ทรายล้างเล่นลายแบบนี้เลย ทางขวามือเป็นประตูทางเข้าบ้าน ส่วนทางซ้ายมือเป็นห้องเก็บของใต้บันได สามารถเก็บอุปกรณ์ล้างรถหรืออุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านได้

ตัวประตูห้องเก็บของเป็นเกร็ดระบายอากาศช่วยให้ห้องไม่อับ เมื่อเปิดออกมาจะเป็นแบบนี้ สามารถเก็บของได้เยอะพอสมควร

ส่วนประตูทางเข้าบ้านทางลานจอดรถเป็นประตูบานสำเร็จรูปสีขาว มี Door Stop และเต้ารับกันน้ำให้เรียบร้อย เผื่อเสียบเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่พื้นมีชานยื่นออกมาเล็กน้อยเนื่องจากระดับพื้นบ้านสูงกว่าพื้นลานจอดรถ

เราจะพาเดินไปดูรอบๆบ้านกันก่อนนะคะ บริเวณหน้าบ้านของจริงจะมีรั้วเหล็กโปร่งสูงประมาณ 1.5 เมตร มาให้ พื้นที่รอบบ้านโครงการจะปูสนามหญ้าและปลูกต้นไม้มาให้ตามมาตรฐานโครงการ ทางซ้ายมือจะเป็นประตูเข้าบ้านทางห้องนั่งเล่น ซึ่งเป็นประตูทางเข้าหลักของบ้าน

เราเดินเลี้ยวมาด้านข้างบ้าน โดยความห่างจากผนังบ้านถึงรั้วมีระยะ 2 เมตร หากเราจัดสวนสวยๆก็จะช่วยเพิ่มวิวที่ดีให้กับบ้านได้เนื่องจากฝั่งนี้มีหน้าต่างของห้องนั่งเล่นและประตูห้องรับประทานอาหารที่สามารถมองออกมาเห็นสวนข้างบ้านได้

เดินมาหลังบ้านจะมีหน้าต่างบานใหญ่ของห้องรับประทานอาหารและลานซักล้างที่สามารถออกมาได้จากห้องครัว มองตรงไปสุดทางจะเห็นว่าโครงการติดตั้งถังเก็บน้ำพร้อมปั๊มน้ำไว้ให้เรียบร้อย

ส่วนพื้นที่ข้างบ้านอีกด้านจะสามารถเดินไปทะลุลานจอดรถได้ค่ะ

กลับมาที่ประตูทางเข้าบ้านเป็นประตูบานเลื่อนคู่ กรอบอลูมิเนียมสีดำ

ที่พื้นมีการยื่นชานออกมาประมาณ 3.7 x 1 เมตร ปูด้วยกระเบื้องเซรามิคล้อมรอบด้วยทรายล้างกันลื่น  บันไดทางขึ้นบ้านมีการเพิ่มลูกเล่นให้ขั้นบันไดไม่เท่ากัน เวลาเดินขึ้นลงบันไดต้องระวังนิดนึงนะคะ ส่วนพื้นบ้านชั้น 1 จะใช้กระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 เซนติเมตร สีครีม

เปิดประตูเข้ามาในบ้านจะเจอพื้นที่ภายในขนาดใหญ่ประมาณ  7.35 x 3.9 เมตร สามารถจัดพื้นที่เป็นห้องนั่งเล่นและห้องรับประทานอาหารได้ ช่องเปิดภายในบ้านเป็นหน้าต่างบานใหญ่ช่วยให้แสงธรรมชาติเข้าดี ซึ่งถ้าด้านนอกจัดสวนสวยๆก็จะเพิ่มมุมมองที่ดีให้บ้านมากทีเดียว

มือจับประตูเป็นลักษณะนี้ โดยด้านในจะเป็นตัวล็อก 2 ชั้น คือมีตัวล็อกเล็กๆที่มือจับประตู และตัวล็อกแบบก้นหอย

ลองหันกลับไปที่หน้าบ้านให้เห็นชัดๆเมื่อจัดวางเฟอร์นิเจอร์แล้ว ระยะดูทีวีจะอยู่ที่ประมาณ 3.5 เมตร เหมาะกับการวางทีวี 60″ จะเป็นขนาดที่พอดีกับสายตาค่ะ บรรยากาศโดยรวมในห้องจะค่อนข้างโปร่งเนื่องจากได้ประตูหน้าต่างบานใหญ่ สำหรับใครที่ห่วงเรื่องความเป็นส่วนตัวหรือปริมาณความร้อนที่จะเข้าบ้านมากเกินไป ก็หาผ้านม่านสองชั้นมาติดแบบบ้านตัวอย่างจะดีกว่านะคะ

ส่วนรับประทานอาหารสามารถวางโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 6-8 ที่นั่งได้สบายๆ บรรยากาศของมุมนี้ค่อนข้างโปร่งเนื่องจากมีประตูหน้าต่างโดยรอบ สามารถจัดสวนข้างนอกเพื่อเพิ่มวิวดีๆให้ห้องนี้ได้ค่ะ

โดยห้องส่วนรับประทานอาหารจะมีพื้นที่เชื่อมต่อกับ Double Kitchen ที่มีทั้งครัวเปิดและครัวปิดอยู่ติดกัน โดยพื้นที่ครัวเปิดนี้เหมาะจะเป็น Pantry เตรียมอาหารเบาๆอย่างชงกาแฟ ทำแซนวิช

เข้ามาในครัวเปิดที่เชื่อมต่อกับครัวปิด สามารถใช้เป็นครัวไทยเพื่อปรุงอาหารหนักๆได้ โดยกลิ่นจะไม่เข้ามารบกวนห้องอื่นๆในบ้าน ทางซ้ายมือจะเป็นพื้นที่ว่างเปล่าที่สามารถวางตู้เย็นและโต๊ะวางของได้ ส่วนทางขวามือจะเป็น Pantry ที่โครงการ Built-in มาให้แบบนี้เลย

โดยโครงการจะ Built-in มาให้ทั้งตู้ล่างและบน พร้อมเต้ารับไว้เสียบเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ผนังติดตั้งหน้าต่างมาให้ช่วยระบายอากาศและช่วยให้แสงสว่างเข้าดี

ถัดไปเป็นครัวไทยที่โครงการ Built-in ชุดเคาน์เตอร์รูปตัว L มาให้พร้อมซิงค์ล้างจาน เหมาะกับเป็นพื้นที่ทำครัวหนัก

โดยพื้นห้องครัวนี้จะลดระดับลงไปจากระดับพื้นห้องปกติพอสมควรเลย เพื่อจะได้ง่ายต่อการทำความสะอาด เผื่อเราล้างครัวหรือทำอะไรเปื้อนๆจะได้ไม่เข้าไปในส่วนอื่นๆของบ้านได้

ชุดครัวที่โครงการ Built-in มาให้เป็นรูปตัว L มีทั้งเคาน์เตอร์ล่างและบน พร้อมอ่างล้างจาน และหน้าต่างระบายอากาศ

จากห้องนี้สามารถเปิดประตูไปสู่ลานซักล้างได้ค่ะ

ถัดไปเป็นโถงบันไดขึ้นชั้น 2 ที่ทางซ้ายมือเป็นประตูทางออกลานจอดรถ ส่วนทางขวามือเป็นห้องน้ำรวมชั้น 1

พื้นห้องน้ำมีการลดระดับเล็กน้อย ปูด้วยกระเบื้องเซรามิคสีครีม ขนาด 30 x 30 เซนติเมตร

ข้างๆกันเป็นพื้นที่อาบน้ำขนาดประมาณ 0.9 x 0.9 เมตร ที่ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำ แนะนำให้ติดฉากกั้นกระจกหรือหาผ้าม่านอาบน้ำมากั้นนะคะ เวลาเราอาบน้ำจะได้ไม่กระเด็นไปเปียกส่วนอื่นๆ ทางซ้ายมือติดตั้งก็อกน้ำมาให้เผื่อใช้งาน ส่วนทางขวามือติดตั้งชุดฝักบัวอาบน้ำมาให้ ที่ผนังเจาะช่องให้สามารถวางผลิตภัณฑ์อาบน้ำจำพวกสบู่ ยาสระผมได้ ด้านบนติดตั้งหน้าต่างช่วยระบายอากาศและช่วยให้แสงธรรมชาติเข้าดี

ถัดไปเป็นโถงบันไดทางขึ้นชั้น 2 ข้างบันไดติดตั้งแผงควบคุมสัญญาณกันขโมยแบบ Magnetic Senser ที่ติดไว้ที่หน้าต่างและประตูบ้านมาให้

แผงควบคุมสัญญาณกันขโมยพร้อมหน้าตาสวิตซ์ไฟในบ้าน

ตัวบันไดมีลักษณะ U Shape โครงสร้างบันไดเป็นก่ออิฐฉาบปูน บันไดเป็นไม้แผ่นสำเร็จ ราวจับเป็นไม้สีเดียวกับลูกตั้งและลูกนอน ส่วนพื้นห้องชั้น 2 จะปูด้วยลามิเนตลายไม้สีเดียวกับพื้นบันไดเลยค่ะ โดยรวมแล้วเลือกใช้วัสดุได้ใส่ใจรายละเอียดดี

มองกลับไปที่โถงบันไดจะมีความโปร่งดีเนื่องจากที่ผนังห้องเป็นกระจกบานใหญ่  โดยหน้าต่างนี้จะมีทั้งหน้าต่างกระจกบาน Fix ช่วยให้แสงสว่างเข้าโถงบันได และบานเปิดช่วยในการระบายอากาศ

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ทางขวามือมุมนั่งเล่นของครอบครัว ส่วนทางซ้ายมือเป็นโถงเล็กๆที่แบ่งเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้อง ห้องน้ำ และห้องนอนใหญ่

เรามาดูที่ห้องนั่งเล่นกันก่อนนะคะ โดยห้องนี้มีขนาด 3.9 x 2.85 เมตร สามารถทำเป็นมุม Family area ห้องทำงาน หรือใครที่มีสมาชิกเพิ่มก็กั้นเป็นห้องนอนได้ สำหรับใครที่ต้องการจัดเป็นห้องนั่งเล่นเหมือนบ้านตัวอย่าง หากเฟอร์นิเจอร์แบบนี้จะมีระยะดูทีวีอยู่ที่ 3.5 เมตร เหมาะกับการวางทีวีขนาด 60″ จะเป็นขนาดที่พอดีกับสายตาค่ะ ห้องนี้จะมีพื้นที่เชื่อมต่อกับระเบียง โดยกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อนแบบเต็มบานที่ช่วยให้แสงเข้าห้องได้ดีมากในเวลากลางวัน

พื้นระเบียงมีการลดระดับลงจากพื้นห้องเล็กน้อยเพื่อป้องกันน้ำจากระเบียงเข้าห้อง พื้นปูด้วยกระเบื้องเซรามิคสีครีม มีการเก็บงานรอยต่อด้วยคิ้วไม้มาให้เรียบร้อย

พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 3.8 x 0.8 เมตร สามารถวางโต๊ะเก้าอี้นั่งเล่นแบบบ้านตัวอย่างได้ โดยราวระเบียงจะเป็นกระจกนิรภัยช่วยให้ระเบียงดูโปร่ง

จากระเบียงมองกลับเข้าไปในห้อง จะเห็นโถงเล็กๆที่แบ่งไปยังห้องนอนต่างๆ เดี๋ยวเราจะพาไล่ดูตั้งแต่ ห้องนอน 3 > ห้องน้ำ > ห้องนอน 2 และห้องนอนใหญ่กันนะคะ

ห้องนอน 3 เป็นห้องนอนที่เล็กที่สุดของบ้าน มีขนาดประมาณ 2.9 x 3 เมตร ด้วยขนาดของห้องเหมาะกับการวางเตียงขนาด 3.5 ฟุต หรือใครชอบวางเตียงใหญ่ขึ้นมาหน่อยขนาด 5 ฟุต ก็ยังพอไหว แต่จะเหลือพื้นที่รอบข้างเตียงน้อยหน่อย โดยห้องนี้มีข้อดีคือมีหน้าต่าง 2 ด้าน ช่วยให้ห้องเล็กดูโปร่งขึ้น

ถัดไปเป็นห้องน้ำรวมชั้น 2 ที่จัดฟังก์ชั่นเหมือนห้องน้ำชั้น 1 เป๊ะๆ ตัวห้องมีขนาด 1.4 x 2.28 เมตร เป็นห้องขนาดกลางๆที่ฟังก์ชั่นครบทั้งอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาบานใหญ่ โถสุขภัณฑ์และส่วนอาบน้ำมาให้ โดยกระจกเงาติดผนังเป็นบานใหญ่ดีไซน์เรียบๆ พร้อม Low wall สำหรับวางของใต้กระจก สุขภัณฑ์ติดตั้งมาให้พร้อมสายชำระและที่แขวนกระดาษทิชชู่ ถัดไปเป็นส่วนอาบน้ำที่ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำให้  ซึ่งเราสามารถไป Built-in ฉากกั้นอาบน้ำเองได้

ส่วนข้างเตียงเหลือพื้นที่จากเตียงถึงผนังห้องประมาณ 1.6 เมตร สามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้าแบบบ้านตัวอย่างหรือจะเผื่อพื้นที่สำหรับโต๊ะเครื่องแป้งด้วยก็พอไหวค่ะ

ถัดมาเป็นห้องนอนใหญ่ที่สุดของบ้านที่สามารถแบ่งพื้นที่ห้องเป็น Walk-in closet ห้องน้ำ และห้องนอนได้สบายๆ ขนาดห้องค่อนข้างใหญ่

มองกลับไปที่ประตูทางเข้าเป็นพื้นที่ Walk-in Closet ขนาดประมาณ 2 x 2.45  เมตร สามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้าแบบห้องตัวอย่างได้ โดยพื้นที่นี้จะเชื่อมต่อกับห้องน้ำซึ่งสะดวก เวลาอาบน้ำเสร็จก็ออกมาแต่งตัวได้เลย

เข้ามาภายในห้องน้ำขนาด 2.5 x 7 เมตร มีการแบ่งฟังก์ชั่นออกเป็น 3 ส่วน คือเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า,โถสุขภัณฑ์ และพื้นที่อาบน้ำ โดยห้องนี้จะพิเศษกว่าห้องอื่นตรงที่มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้

ส่วนอาบน้ำไม่มีการลดระดับพื้นให้ แต่จะมีกรอบประตูเป็นธรณีขึ้นมา เพื่อกันน้ำไหลไปเปียกส่วนแห้งขณะอาบน้ำ ที่พื้นใช้กระเบื้องเซรามิคขนาด 30 x 30 เซนติเมตร เหมือนกับส่วนแห้ง

ส่วนของห้องนอนมีขนาดประมาณ 4.4 x 3.4 เมตร สามารถวางเตียงขนาด 5-6 ฟุตได้สบายๆ บรรยากาศในห้องโปร่งมาก เนื่องจากมีหน้าต่างทั้งสองบานและหน้าต่างบานใหญ่ที่หัวเตียง ช่วยให้แสงเข้าดี

พื้นที่ข้างเตียงเหลือกว้างมากประมาณ 2 เมตร สามารถวางโซฟา โต๊ะวางของ หรือโต๊ะทำงานได้สบายๆ

ส่วนพื้นที่ปลายเตียงมีระยะประมาณ 1.3 เมตร สามารถ Built-in ชั้นวางของแบบบ้านตัวอย่างได้ค่ะ

ถัดมาเป็นบ้านขนาดใหญ่ที่สุดในโครงการ แบบ L 257 ที่ดิน 71 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 257 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ แบบบ้าน type นี้เหมาะกับครอบครัวขยายที่มีคนหลายวัยอยู่ด้วยกัน โดยบ้าน Type นี้จะมีพื้นที่มากกว่าบ้านแบบแรก และมีห้องนอนเพิ่มมาให้ที่ชั้น 1 เหมาะกับครอบครัวใหญ่ที่มีผู้สูงอายุ รวมทั้งมีห้องแม่บ้านพร้อมห้องน้ำที่สามารถเข้าได้จากลานซักล้างหลังบ้าน

เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 2 จะมีโถงที่สามารถจัดเป็นห้องนั่งเล่นได้ จุดเด่นของบ้าน Type นี้คือ ห้องนอนทุกห้องจะมีห้องน้ำในตัวให้ทั้งหมด ซึ่งมีข้อดีตรงที่จะได้ความเป็นส่วนตัวไม่ต้องแชร์ห้องน้ำร่วมกันค่ะ

ตัวบ้านออกแบบมาในคอนเซปต์  Oregano ซึ่งหลายคนคงคุ้นกับผักที่มักจะเอามาโรยบนหน้าพิซซ่าเพื่อเพิ่มความหอม ตัวบ้านใช้โทนสีน้ำตาล-เทา โดยตัวบ้านมีขนาดใหญ่ที่ห้องแต่ละห้องจะได้หน้าต่างบานใหญ่ด้วย ช่วยให้บรรยากาศโดยรวมของบ้านค่อนข้างโปร่ง

เปรียบเทียบกับบ้านเปล่ามาตรฐานของจริง อย่างที่บอกว่าตัวบ้านจะทาแบบคละสีกันไปเราเลยจะเห็นว่าบ้านหลังนี้จะใช้สีครีมแบบ Cinnamon ซึ่งพอทาสีนี้ก็จะได้อีกความรู้สึกนึงเลยนะคะ รั้วบ้านจะเป็นเหล็กโปร่ง มีประตูทางเข้าลานจอดรถเป็นประตูบานเลื่อน และประตูเล็กสำหรับคนเข้า พร้อมตู้จดหมาย กริ่งกด และตู้ขยะให้เรียบร้อย พร้อมปลูกต้นไม้ภายในบ้านให้ตามมาตรฐานโครงการ

เมื่อเข้ามาในบ้านจะเป็นลานจอดรถที่สามารถจอดได้ 2 คัน พื้นลานจอดรถเป็นซีเมนต์ฉาบเรียบธรรมดา ทางขวามือเป็นประตูทางเข้าบ้านจากลานจอดรถ ส่วนทางซ้ายมือเป็นประตูห้องเก็บของที่ใหญ่ขึ้นมาหน่อย

เดี๋ยวเราจะพาไปเดินดูรอบๆบ้านกันนะคะ บริเวณหน้าบ้านจะมีการปูสนามหญ้าและปลูกต้นไม้มาให้ตามมาตรฐาน หน้าต่างประตูของบ้านค่อนข้างกว้าง อย่างตรงนี้จะมีหน้าต่างห้องนอนใหญ่ชั้น 1 และประตูทางเข้าห้องนั่งเล่น

เดินเลี้ยวมาข้างบ้านจะมีระยะจากผนังถึงรั้ว 2 เมตร สามารถจัดสวนได้ ที่ผนังฝั่งนี้มีหน้าต่างห้องนั่งเล่น และประตูของห้องรับประทานอาหารค่ะ

ส่วนหลังบ้านจะเป็นหน้าต่างห้องรับประทานอาหารและห้องครัว รวมทั้งเป็นจุดติดตั้ง CDU แอร์

เดินเลี้ยวมาข้างบ้านอีกฝั่งจะเจอลานซักล้าง

โดยลานซักล้างมีขนาดประมาณ 3.7 x 2.5 เมตร พื้นลานซักล้างจะสูงกว่าระดับพื้นดินปกติ ปูพื้นด้วยกระเบื้องเซรามิค ทำความสะอาดได้ง่าย  ทางซ้ายมือเป็นห้องแม่บ้าน ห้องน้ำแม่บ้าน และมีทางเข้าบ้านอีกทางหนึ่งซึ่งเมื่อเปิดเข้าไปจะเป็นห้องครัว ส่วนทางขวามือจะมีการติดตั้งงานระบบเผื่อวางเครื่องซักผ้า หรือทำอ่างล้างมือได้

เข้ามาในห้องแม่บ้านขนาด  2.2 x 2.3  เมตร สามารถวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตได้สบายๆ โดยมีหน้าต่างมาให้ 1  บานช่วยให้อากาศถ่ายเทและแสงธรรมชาติเข้า

ติดกันเป็นห้องน้ำแม่บ้านที่มีฟังก์ชั่นให้ครบทั้งอ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์ และส่วนอาบน้ำที่ไม่มีฉากกั้นให้

จากโถงลานซักล้าง เดินออกมาจะเจอกันลานจอดรถค่ะ

กลับมาที่ประตูทางเข้าบ้านเป็นประตูบานเลื่อนคู่ กรอบอลูมิเนียมสีดำ ที่ฝ้าเพดานติดตั้งไฟดาวน์ไลท์มาให้  2 ดวง ที่พื้นมีการยื่นชานออกมาประมาณ 4.1 x 1 เมตร ปูด้วยกระเบื้องเซรามิคล้อมรอบด้วยทรายล้างกันลื่น บันไดทางขึ้นบ้านมีการเพิ่มลูกเล่นให้ขั้นบันไดไม่เท่ากันเหมือนกับบ้านแบบแรก

เข้ามาในบ้านจะเจอกับห้องรับแขกที่ต่อเนื่องกับส่วนนั่งเล่นและรับประทานอาหาร พื้นที่รวมประมาณ 8.55 x 4.3 เมตร ค่อนข้างกว้างและปรับเปลี่ยนพื้นที่ได้หลากหลาย เมื่อเปรียบเทียบระหว่างบ้านตัวอย่างกับบ้านมาตรฐานจะเห็นว่าวัสดุพื้นปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60 x 60 เซนติเมตร ส่วนผนังติดวอลเปเปอร์สีพื้นมาให้ ส่วนไฟเป็นดาวน์ไลท์ทรงสี่เหลี่ยม จุดเด่นของบ้านคือหน้าต่างบานใหญ่ จึงทำให้บรรยากาศโดยรวมของบ้านโปร่งมาก โดยที่ประตูหน้าต่างทุกบานของบ้านทุกหลังจะมีระบบกันขโมยแบบ  Magnetic Sensor ติดตั้งมาให้ เวลาเปิดประตูเข้า-ออกจะได้ยินเสียงเตือน ติ๊ด ติ๊ด

ส่วนรับประทานอาหารจะมีพื้นที่เชื่อมต่อกับ Pantry ที่โครงการ Built-in มาให้แบบนี้เลย เราสามารถใช้เป็นเคาน์เตอร์บาร์ไว้เตรียมอาหาร เครื่องดื่มเบาๆได้ ส่วนอาหารหนักๆก็สามารถยกออกมาจากครัวไทยด้านหลังได้เลย ถือว่าจัดฟังก์ชั่นได้ดี ใช้งานง่าย เหมาะกับครอบครัวใหญ่ที่ชอบทำอาหารทานเองบ่อยๆ

โดยส่วนของ Pantry จะ Built-in มาให้ทั้งตู้บนและล่าง โดยมีช่องเก็บของค่อนข้างเยอะเลยทั้งชั้นวางแก้วที่ตู้ด้านล่างเอาไว้วางแก้วไวน์สวยๆโชว์ได้ ลิ้นชักทั้งด้านล่างและด้านบนตู้ที่เก็บอุปกรณ์ทำครัว ช้อน ส้อม ถ้วยชามได้ค่อนข้างเยอะ โดยท็อปเคาน์เตอร์ติดตั้งอ่างล้างมือมาให้เรียบร้อยรวมทั้งมีที่ว่างให้วางตู้เย็นพร้อมติดตั้งเต้ารับมาให้เสียบไฟ

ถัดไปเป็นครัวปิดหรือพื้นที่ครัวไทยที่เชื่อมต่อกับลานซักล้างและห้องแม่บ้านที่อยู่ด้านหลัง ทางซ้ายมือโครงการติดตั้งชุดครัวรูปตัว U มาให้แบบนี้เลยทั้งตู้ล่างและบน

เมื่อเปิดตู้ออกมาจะเห็นว่ามีช่องเก็บของให้เยอะดีค่ะ

ถัดไปเป็นโถงเล็กๆที่แบ่งไปยังบันได ห้องน้ำรวม และห้องนอนทางซ้ายมือ

โดยห้องนี้มีขนาดประมาณ  3.9 x 3.75 เมตร เหมาะกับเป็นห้องนอนของผู้สูงอายุที่ขึ้นลงบันไดไม่สะดวก บรรยากาศในห้องนี้โปร่งดีเนื่องจากได้หน้าต่างบานใหญ่สูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานเลย พื้นที่ปลายเตียงเหลือเยอะมาก เราสามารถวางตู้เก็บของหรือโต๊ะเอนกประสงค์อื่นๆได้สบาย

พื้นที่จากเตียงถึงผนังห้องเหลือประมาณ 1.4 เมตร สามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้าพร้อมโต๊ะเครื่องแป้งแบบบ้านตัวอย่างได้

ถัดไปเป็นโถงทางเดินเล็กๆไปยังประตูลานจอดรถ ห้องน้ำชั้น 1 และห้องเก็บของใต้บันได

ห้องเก็บของใต้บันไดเป็นประตูสำเร็จรูปสีขาว เมื่อเปิดออกมาจะเป็นแบบนี้

ติดกันเป็นห้องน้ำรวมชั้น 1 ที่มีฟังก์ชั่นมาให้ครบทั้งอ่างล้างมือ จุดวางโถสุขภัณฑ์ และส่วนอาบน้ำแบบไม่มีฉากกั้นให้

ที่ผนังเหนืออ่างล้างหน้ามีการติดตั้งกระจกเงาบานใหญ่มาให้ ด้านล่างเป็น Low wall ให้วางของ ตัวอ่างล้างหน้าทรงสี่เหลี่ยมของ   American Stadard พร้อมตู้เก็บของใช้ในห้องน้ำได้

ข้างๆกันเป็นพื้นที่อาบน้ำขนาดประมาณ 0.9 x 0.9 เมตร ที่โครงการก่อธรณีแยกส่วนเปียกส่วนแห้งมาให้ แต่ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำ แนะนำให้ติดฉากกั้นกระจกหรือหาผ้าม่านอาบน้ำมากั้นนะคะ เวลาเราอาบน้ำจะได้ไม่กระเด็นไปเปียกส่วนอื่นๆ บริเวณส่วนอาบน้ำมีการติดตั้งชุดฝักบัวอาบน้ำพร้อมเจาะช่องให้สามารถวางผลิตภัณฑ์อาบน้ำจำพวกสบู่ ยาสระผมได้

ข้างๆกันติดตั้งโถสุขภัณฑ์ของ  American Standard มาให้พร้อมสายชำระและที่แขวนกระดาษทิชชู่ ด้านหลังมี Low wall ให้วางของใช้ได้อเนกประสงค์ ส่วนที่ผนังข้างๆติดตั้งหน้าต่างบานกระทุ้งมาให้ ช่วยระบายอากาศและแสงธรรมชาติเข้าดี

มองขึ้นไปบนฝ้าเพดานมีการติดตั้งไฟดาวน์ไลท์มาให้ 2 ดวงค่ะ

ถัดไปเป็นบันไดทางขึ้นชั้น 2 โครงสร้าง คสล. พื้นลูกนอนเป็นไม้สำเร็จรูป ราวกันตกเป็นเหล็กโปร่งสีดำ

ตัวบันไดมีลักษณะ U Shape ราวจับเป็นไม้สีเดียวกับลูกตั้งและลูกนอน ส่วนพื้นห้องชั้น 2 จะปูด้วยลามิเนตลายไม้สีเดียวกับพื้นบันไดค่ะ

เข้ามาในห้องนอน 2 ที่แบ่งฟังก์ชั่นเป็นส่วนห้องนอน Walk-in Closet และห้องน้ำ โดยเฉพาะส่วนห้องนอนจะมีขนาดประมาณ  3.65 x 3.75 เมตร ที่สามารถวางเตียง 5 ฟุตสบายๆ

หากวางเตียง 5 ฟุตแบบบ้านตัวอย่างจะเหลือพื้นที่ปลายเตียงเหลือเกือบ 2 เมตร สามารถ Built-in โต๊ะเขียนหนังสือหรือชั้นวางทีวีได้สบายๆ

ถัดไปเป็น Walk-in Closet ขนาดประมาณ 2.3 x 1.65 เมตร สามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้าหรือโต๊ะเครื่องแป้งได้ตามใจชอบ ทางขวามือเป็นห้องน้ำ

ภายในห้องน้ำขนาดประมาณ 2.1 x 1.9 เมตร  จะมีการวางฟังก์ชั่นเหมือนห้องน้ำชั้น 1 ทุกประการ คือมีอ่างล้างมือ จุดวางโถสุขภัณฑ์ และส่วนอาบน้ำแบบไม่มีฉากกั้นให้ สุขภัณฑ์ในห้องน้ำของ American Standard

ติดกันเป็นห้องนั่งเล่นขนาดประมาณ 2.8 x 4.35 เมตร ซึ่งเป็นห้องโล่งๆที่มีหน้าต่างบานใหญ่มาให้ 1 บาน ค่อนข้างโปร่งดี โดยเราสามารถทำเป็นห้องทำงาน ห้องอ่านหนังสือ หรือจะจัดเป็นห้องนั่งเล่นแบบบ้านตัวอย่างแล้ววางโซฟาและทีวีแบบนี้ก็ได้ เพราะมีการติดตั้งเต้ารับพร้อมที่เสียบสายเคเบิลมาให้เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีระยะดูทีวีอยู่ที่ 2.5 เมตร เหมาะกับการวางทีวีขนาดประมาณ 55″ จะเป็นขนาดที่พอดีกับสายต่ค่ะ

ตรงข้ามกันเป็นห้องนอน 3 ที่เป็นห้องนอนเล็กที่สุดของบ้าน มีการจัดวางฟังก์ชั่นเป็นส่วนห้องนอน Walk-in Closet และห้องน้ำ เหมือนห้องแรก แต่ห้องนี้จะนำ Walk-in Closet ไว้หน้าห้อง

พื้นที่ Walk-in Closet มีขนาดประมาณ 2.5 x 1.5 เมตร สามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้าสูงถึงฝ้าเพดานแบบบ้านตัวอย่างได้ ทางซ้ายมือเป็นห้องน้ำ

ห้องน้ำในห้องนี้มีขนาดประมาณ 2.1 x 1.9 เมตร จัดวางฟังก์ชั่นเหมือนกับห้องน้ำห้องอื่นๆค่ะ

หากวางเตียง 5 ฟุตแบบบ้านตัวอย่างก็ยังเหลือพื้นที่ปลายเตียงค่อนข้างเยอะ สามารถวางโต๊ะเขียนหนังสือแบบนี้หรือจะวางชั้นวางทีวีก็ได้

ส่วนพื้นที่ข้างเตียงยังเหลือพอให้วางโต๊ะหัวเตียงและ Built-in ตู้เสื้อผ้าติดผนังได้อีกค่ะ

ถัดไปเป็นห้องนอนใหญ่ของบ้าน ที่มีการแบ่งฟังก์ชั่นออกเป็นห้องน้ำ Walk-in Closet และส่วนห้องนอนที่เชื่อมต่อกับระเบียงด้วยค่ะ

ส่วนห้องนอนมีขนาดประมาณ 4.3 x 4.85 เมตร ขนาดกว้างขวางสามารถวางเตียงขนาด 5-6 ฟุตได้สบายๆ พร้อมวางโซฟาขนาดเล็กปลายเตียงได้อีก

พื้นที่ปลายเตียงเหลือค่อนข้างเยอะ เราสามารถวางโต๊ะทำงาน หรือตู้วางของได้ตามใจชอบ ทางซ้ายมือเป็นประตูบานใหญ่ที่เปิดไปยังระเบียงได้ โดยระเบียงห้องใช้ราวกันตกกระจกนิรภัยทำให้เมื่อมองออกไปแล้วจะรู้สึกโล่งสายตาดี

ราวกันตกกระจกนิรภัยที่ระเบียงสูงประมาณ  1 เมตรค่ะ โดยบ้านที่อยู่ภายในซอยย่อย เมื่อมองออกไปจากระเบียงก็จะมองเห็นบ้านฝั่งตรงข้ามแบบนี้

ระเบียงมีพื้นที่ประมาณ 4.1 x 1.6 เมตร ขนาดค่อนข้างกว้าง สามารถหาเก้าอี้มานั่งเล่นชิลๆได้เลย

จากระเบียงเมื่อมองกลับเข้าไปในห้องจะได้มุมมองแบบนี้ค่ะ

ถัดไปเป็นพื้นที่ Walk-in Closet ขนาดประมาณ 3.7 x 2 เมตร เราสามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้าพร้อมฉากกั้นแบบบ้านตัวอย่างก็เป็นไอเดียที่ดี เพราะจะทำให้ห้องดูเป็นสัดส่วน ทางซ้ายมือเป็นประตูห้องน้ำ

ห้องน้ำมีขนาดประมาณ 2.1 x 3.6 เมตร มีการจัดฟังก์ชั่นใช้งานครบ ทั้งส่วนล้างหน้า จุดวางโถสุขภัณฑ์ ส่วนอาบน้ำที่มีทั้งห้องอาบน้ำที่มีฉากกั้นและอ่างอาบน้ำ

เริ่มที่จุดวางโถสุขภัณฑ์ซึ่งอยู่ติดกับประตูทางเข้า ด้านหลังโถสุขภัณฑ์จะมี Low wall ไว้ให้วางของเล็กๆน้อยๆได้ ส่วนที่แขวนกระดาษชำระและสายชำระติดตั้งมาให้ตามนี้เลย

ติดกันเป็นส่วนอาบน้ำรูปห้าเหลี่ยมขนาดประมาณ 1.1 x 1.1 เมตร พร้อมฉากกั้นอาบน้ำกระจกนิรภัย ที่พื้นมีการยกธรณีกันน้ำไหลจากส่วนเปียกไปส่วนแห้ง

ที่ผนังห้องอาบน้ำติดตั้งชุดฝักบัวพร้อมก๊อกน้ำ และเจาะช่องที่ผนังให้วางสบู่ ยาสระผมให้เหมือนกับห้องน้ำห้องอื่นๆ

อ่างล้างหน้าแบบลอยตัวรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ด้านล่างมีลิ้นชักใส่ของได้ค่อนข้างเยอะ พร้อมกระจกเงาที่ด้านล่างมี Low wall ให้วางของได้ ข้างๆอ่างล้างหน้าด้านซ้ายมือมีเต้ารับแบบกันน้ำเผื่ออยากเสียบเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น ไดร์เป่าผม

ข้างๆกันเป็นอ่างอาบน้ำให้เผื่อวันไหนอยากแช่ตัว ที่ผนังด้านบนมีหน้าต่างช่วยระบายอากาศและช่วยให้แสงสว่างเข้าดี

ฝักบังอาบนำ้ขนาดใหญ่ดีนะ

มองขึ้นไปบนฝ้าเพดาน ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์มาให้ 4 ดวง พร้อมหน้าต่างบานกระทุ้ง ช่วยให้แสงสว่างที่พอดีไม่มืดไม่สว่างจนเกินไป

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 2 November 2016

  • บ้าน Cumin ที่ดิน 50.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 136 ตร.ม. ราคา 4.99 ล้านบาท
  • บ้าน Cinnamon ที่ดิน 52.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 163 ตร.ม. ราคา 6.54 ล้านบาท
  • บ้าน Rosemary ที่ดิน 60.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 182 ตร.ม.  ราคา  7.48 ล้านบาท
  • บ้าน Pepper ที่ดิน 63.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 222 ตร.ม. ราคา 8.39 ล้านบาท
  • บ้าน Oregano ที่ดิน 69.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 257 ตร.ม. ราคา 9.49 ล้านบาท

  • จอง 50,000 บาท และทำสัญญาประมาณ 4 % ของราคาบ้าน
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ 55,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 35 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้าถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2562
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้คะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลของโครงการบุราสิริ รังสิต ตั้งอยู่ในโซนรังสิต-ปทุมธานี เหมาะกับคนที่มองหาบ้านในย่านรังสิต ที่อยู่ใกล้ถนนใหญ่และใกล้ทางด่วนสามารถเดินทางเข้า-ออกเมืองได้สะดวก โดยทางด่วนที่ใกล้โครงการที่สุดคือทางด่วนอุดรรัถยา สามารถใช้ไปแจ้งวัฒนะ บางนา ดาวคะนองหรือเข้าเมืองได้ รวมทั้งละแวกนี้มีบริษัทและโรงงานขนาดกลางถึงเล็กค่อนข้างเยอะ จึงมีกลุ่มคนที่เป็นเจ้าของธุรกิจหรือคนที่ทำงานแถวนี้ รวมทั้งนักธุรกิจที่ต้องเดินทางไปทำธุระในจังหวัดใกล้เคียงอยู่บ่อยๆ  อีกกลุ่มคือคนทำงานหรือมีลูกหลานอยู่ในมหาวิทยาลัยในย่านรังสิต เช่น ม.ธรรมศาสตร์ ม.กรุงเทพฯ ม.รังสิต หรือ ม.ปทุมธานี ที่สามารถเดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าวได้สะดวก โดยทำเลนี้เหมาะกับคนที่เดินทางโดยใช้รถยนต์เป็นหลักค่ะ

สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการส่วนใหญ่เป็นที่ดินว่างเปล่า บ้านพักอาศัย และมีสถานที่ราชการเกาะกลุ่มอยู่บริเวณสามแยกวัดเสด็จ ซึ่งบรรยากาศจะคึกคักในช่วงต้นซอย  แต่พอเขยิบเข้ามาบริเวณโครงการจะค่อนข้างเงียบ ทำเลนี้จึงเหมาะกับคนที่ชอบบ้านที่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่สงบ เป็นส่วนตัว ความอุดมสมบูรณ์ที่ใกล้ที่สุดคือ ตลาดบางพูนซึ่งเป็นตลาดใหญ่ หรือจะไปตลาดรังสิตก็มีของให้เลือกหลากหลายในตอนเย็น ส่วนแหล่งอารยธรรมที่สมบูรณ์ที่สุดในย่านนี้คงต้องยกให้แถว Future Park รังสิต, Major รังสิต และ เซียร์ รังสิต ที่บริเวณนั้นนอกจากจะเป็นแหล่งเดินเที่ยว ช้อปปิ้ง ขนาดใหญ่แล้ว ยังเป็นชุมทางรถตู้และรถโดยสารขนาดใหญ่อีกด้วย นอกจากนี้ตัวโครงการยังอยู่ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยใหญ่ๆอย่าง ม.กรุงเทพ ม.รังสิต ม.ธรรมศาสตร์ หรือ ม.ปทุมธานี อีกด้วย

ส่วนการเดินทางด้วยรถยนต์ถือว่าสะดวกมาก โดยจากโครงการสามารถขึ้นลงทางด่วยอุดรรัถยาค่อนข้างสะดวก เหมาะกับคนที่เดินทางโดยใช้ทางด่วนบ่อยๆ ส่วนเส้นทางปกติสามารถใช้ถนนรังสิต-ปทุมธานีเพื่อเชื่อมต่อถนนใหญ่อย่างติวานนท์ พหลโยธิน ถนนรังสิต-บางปะหัน หรือใช้สะพานปทุมธานี 2 เพื่อเชื่อมสู่ถนนราชพฤกษ์ก็ได้ค่ะ ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถยังไม่ค่อยสะดวกนัก เนื่องจากหน้าโครงการไม่มีรถโดยสารประจำทางผ่าน ยกเว้นแท๊กซี่หรือวินมอเตอร์ไซค์ ดังนั้นหากจะใช้รถประจำทางต้องไปบนเส้นรังสิต-ปทุมธานีหรือถนนพหลโยธินบริเวณแยกตรง Future Park จะมีรถให้เลือกเยอะทั้งเข้าเมืองหรือออกต่างจังหวัด อีกทางเลือกหนึ่งคือปัจจุบันกำลังมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง(บางซื่อ-รังสิต) โดยสถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีรังสิต ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่สามารถใช้ได้ในอนาคต

ความปลอดภัยของโครงการจะมีพิเศษตรงที่ภายในบ้านจะติดตั้งระบบสัญญาณกันขโมยแบบ Magnetic Sensor ที่หน้าต่างประตูทุกบานที่ชั้นบนและล่าง เมื่อมีการเปิดประตูหน้าต่างจะมีเสียงเตือนให้เจ้าของบ้านรู้ว่ามีคนเข้าออก รวมทั้งติดตั้งกลอนประตู 2 ชั้น คือตัวล็อคธรรมดาและตัวล็อคก้นหอยป้องกันการโจรกรรม ส่วนการรักษาความปลอดภัยที่ส่วนกลางก็ให้มาตามมาตรฐานทั่วไป คือมีซุ้มประตูทางเข้าที่ลูกบ้านเข้าออกผ่านรั้วกั้นไม้กระดกโดยการสแกนคีย์การ์ดเข้า-ออก ส่วน Visitor จะต้องแลกบัตรกับพี่ รปภ. โดยจะมี CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ

วัสดุของโครงการให้มาตามมาตรฐานสมกับราคา โครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก พื้นที่ชั้นล่างจะได้เป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 เซนติเมตร  ส่วนชั้นบนจะได้พื้นไม้ลามิเนต วงกบหน้าต่างและประตูบานเลื่อนเป็นอลูมิเนียมสีดำและบานกระจกใสเขียวตัดแสง ชุดสุขภัณฑ์ของ American Standard หรือเทียบเท่า แต่จะไม่ได้ฉากกั้นอาบน้ำมาให้ ที่น่าสนใจคือฟังก์ชั่น Double Kitchen ที่เป็นห้องครัวปิดและครัวเปิด โครงการจะ Built-in ตัว Pantry และชุดครัวมาให้ทั้งชุด ซึ่ง Built-in มาได้เหมาะสมกับฟังก์ชั่นการใช้งานดี

การออกแบบมาภายใต้คอนเซปต์ Modern Resort การจัดวางผังลงตัวดีสำหรับโครงการเนื้อที่ 16 ไร่เศษ โดยวาง Facilities หลักอย่าง Clubhouse ไว้ตรงกลางโครงการเพื่อให้ลูกบ้านทั้ง 268 ยูนิตมาใช้งานร่วมกันได้ โดยให้บ้าน Type ใหญ่อยู่ติดถนนหลัก ส่วนบ้าน Type เล็กอยู่ในซอยย่อยตามระดับราคา

ตัวบ้านมีสีให้เลือกหลายโทนตามคอนเซปต์สมุนไพร ที่มีแนวคิดมาจากตำบลสวนพริกไทยซึ่งเป็นที่ตั้งโครงการ โดยมีบ้านให้เลือก 5 แบบ ขนาด 136 -257 ตารางเมตร จึงเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กจนถึงครอบครัวขนาดใหญ่  ฟังก์ชั่นใช้สอยครบ มีจุดเด่นที่ Double kitchen ที่ Built-in ครัวและ Pantry มาให้เรียบร้อยเหมาะกับคนที่ชอบทำอาหารทานเอง และมี Family area ชั้นสอง เป็นพื้นที่ที่ครอบครัวจะได้ใช้เวลาร่วมกัน โดยอาจจะทำเป็นห้องนั่งเล่นที่เป็นส่วนตัวหน่อย หรือถ้าครอบครัวมีสมาชิกเพิ่มก็สามารถกั้นเป็นห้องนอนได้อีกห้องค่ะ ซึ่งคนที่เลือกโครงการนี้ส่วนนึงก็เป็นคนที่ชอบการออกแบบบ้านแบรนด์แสนสิริ และเชื่อมั่นในบริการหลังการขายค่ะ

สาธารณูปโภคของโครงการมีให้ 1 จุดที่กลางโครงการประกอบด้วยสวนสาธารณะและสนามเด็กเล่นที่สร้างเสร็จแล้ว และ Clubhouse ที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ประกอบด้วยสระว่ายน้ำและฟิตเนสค่ะ

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 5-9.4 ล้านบาท, 2 November, 2016

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.25/10 – ใกล้ถนนใหญ่รังสิต-ปทุมธานี และใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน
  • ความปลอดภัย 7.5/10 – รั้วกั้นไม้กระดก รปภ.หน้าหมู่บ้าน และ Magnatic Sensor ที่ประตูหน้าต่างทุกบาน
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – แบบสวย ฟังก์ชั่นครบ คอนเซปต์ดี
  • วัสดุ 8/10 – มาตรฐานของระดับนี้ แต่มีพิเศษที่ Built-in ครัวและ Pantry มาให้ทุกหลัง
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.75/10 – โครงการร่มรื่นดี มี Facilities ที่กลางโครงการติดกับถนนหลัก เวลาเข้า-ออกโครงการจึงเห็นสวนและ Clubhouse ได้ชัดเจน
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – สวนสาธารณะ สนามเด็กเล่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส
  • 7.55 / 10.00

BOTTOM LINE

บุราสิริ รังสิต เหมาะกับคนที่มองหาบ้านในย่านรังสิตปทุมธานี ที่ต้องการบ้านใกล้ถนนใหญ่รังสิต-ปทุมธานีและใกล้ทางด่วน เดินทางเข้าเมืองหรือออกต่างจังหวัดได้ง่าย ใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก เหมาะสำหรับคนที่ต้องการขยับขยายครอบครัว หรือคนทำงานในย่านนั้นและชอบบ้านแบรนด์แสนสิริ มองหาบ้านราคาประมาณ  5 – 9.4 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 35,000 – 56,800 บาท

 

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )