“บล็อกซ์” นำนวัตกรรมบ้านเหล็กสร้างเสร็จได้ในวันเดียวโชว์ตัวพร้อมเปิดจองในงานสถาปนิก’62 ระหว่างวันที่ 30 เม.ย.-5 พ.ค. นี้ ที่อิมแพค เมืองทองธานี

“บล็อกซ์” ประกาศพร้อมนำนวัตกรรมบ้านเหล็ก สร้างเสร็จได้ในวันเดียวร่วมงาน “สถาปนิก’62” พร้อมเปิดจองครั้งแรก เปิดตลาดบ้านสำเร็จรูประบบโมดูลาร์เจาะกลุ่มเอสเอ็มอีที่ต้องการเริ่มธุรกิจขนาดเล็ก ครอบครัวขยายที่ต้องการพื้นที่ส่วนตัวสำหรับลูกวัยรุ่นหรือดูแลผู้สูงวัย ราคาเริ่มต้น 256,000 บาท

บล็อกซ์ เป็นนวัตกรรมบ้านขนาดเล็ก ใช้โครงสร้างเหล็กชุบสังกะสี ที่มีความแข็งแรง น้ำหนักเบา และใช้ผนังฉนวนกันความร้อนสำเร็จรูปชนิด PIR ที่ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานสากลเรื่องการลามไฟ และไม่มีสารพิษ ทำให้สามารถติดตั้ง หรือรื้อถอน เพื่อเคลื่อนย้ายและนำไปติดตั้งในที่ใหม่ได้สะดวก รวดเร็วภายใน 1 วัน ไม่ก่อให้เกิดฝุ่นหรือเสียงรบกวนมากในระหว่างการก่อสร้าง และทำให้ต้นทุนในการผลิตและติดตั้งไม่สูงมากนัก เหมาะสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจที่ต้องการสร้างสำนักงานหรือร้านขนาดเล็ก หรือครอบครัวที่ต้องการสร้างพื้นที่ส่วนตัวสำหรับบุตรหลานที่กำลังโต หรือห้องสำหรับดูแลสมาชิกสูงวัยของครอบครัว

นายจินต์ ร่วมสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท บล็อกซ์ จำกัด กล่าวว่า “จากประสบการณ์กว่า 20 ปีในธุรกิจออกแบบอาคารและการก่อสร้าง ทำให้เราเห็นเทรนด์สำคัญ 2 ประการที่ทำให้เรามีความมั่นใจว่าตลาดนวัตกรรมบ้านขนาดเล็กนี้จะมีโอกาสเติบโตสูง คือ ประการแรก พัฒนาการของเทคโนโลยีและวัสดุก่อสร้าง โดยเฉพาะผนังฉนวนกันความร้อนสำเร็จรูป (INSULATED/SANDWICH PANEL) ที่นิยมใช้ในการก่อสร้างโรงงานอิเล็กทรอนิกส์ ห้องเย็น ส่วนผลิตอาหารและยาที่ต้องมีความสะอาดและปลอดภัยสูง ซึ่งในปัจจุบันเทคโนโลยีด้านการทำพื้นผิวที่สวยงามและมีหลากสี ทำให้เรามีโอกาสที่จะนำวัสดุและเทคโนโลยีเหล่านี้มาใช้สำหรับสร้างบ้าน ที่อยู่อาศัย หรือออฟฟิศขนาดเล็กในรูปแบบทันสมัยอยู่สบายได้ และประการที่สองคือ ความต้องการที่อยู่อาศัยและสำนักงานขนาดเล็กเพิ่มขึ้น เนื่องจากกลุ่มเอสเอ็มอีซึ่งมีจำนวนคิดเป็นกว่า 90% ของภาคธุรกิจไทยมีการเติบโตในอัตราที่ใกล้เคียงกับ GDP ของไทย รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงเชิงสังคม ทั้งจำนวนผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้นและคนรุ่นใหม่ที่ต้องการพื้นที่ส่วนตัว”

นายวินท์ สุธีรชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท วิน วิน โฮลดิ้ง จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไพร์ม สตีล มิลล์ จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ เป็นกลุ่มผู้ผลิตเหล็กรีดร้อนและแปรรูปเหล็กรายใหญ่ของไทยที่มีประสบการณ์มานานเกือบ 30 ปี มีความเชี่ยวชาญในด้านการผลิตโครงสร้างเหล็กที่ได้มาตรฐานสากล

การร่วมทุนในบล็อกซ์ เป็นการนำความเชี่ยวชาญและศักยภาพในการผลิตของเรามาใช้เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ทั้งสำหรับเราเองและสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ตลอดจนการสร้างโอกาสยกระดับความเป็นอยู่ของผู้บริโภคทั่วไป รวมทั้งเป็นการเพิ่มค่าให้กับอุตสาหกรรมเหล็ก จากการใช้ประโยชน์จากเหล็กได้หลากหลายขึ้น”

นายรุจิระ จิระพงษ์ตระกูล ผู้จัดการโรงงาน บริษัท เดอะ สตีล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “นวัตกรรมบ้านเหล็กที่เราร่วมกับพันธมิตรทุกฝ่ายพัฒนาขึ้น จะช่วยกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ เพราะการใช้เหล็กที่มีคุณภาพมาตรฐานสากลในการสร้างบ้านจะช่วยให้สร้างบ้านได้เร็วขึ้นมาก และไม่ก่อให้เกิดมลภาวะในระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการขยายตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ และในฐานะผู้ผลิตโครงสร้างเหล็กชั้นนำของไทย เรามีกำลังการผลิตเพียงพอที่จะผลิตโครงสร้างบ้านสำเร็จรูปป้อนตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

นายธนา ชัยชาญพานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท มั่นคง สตีล จำกัด ผู้ผลิตผนังฉนวนกันความร้อนสำเร็จรูป กล่าวเสริมว่า “เทคโนโลยีการผลิตผนังฉนวนในปัจจุบันก้าวหน้าไปมาก ล่าสุดเราได้นำโฟมชนิด PIR ซึ่งเป็นโฟมสำหรับผลิตผนังฉนวนที่มีการทนไฟสูง และไม่มีสารพิษมาใช้ ซึ่งนอกจากจะทำให้บ้านเย็น ประหยัดพลังงานแล้ว ยังมั่นใจได้ถึงความปลอดภัย ผู้อยู่อาศัยภายในนวัตกรรมบ้านสำเร็จรูปของบล็อกซ์จึงสบายใจได้เต็มที่ โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุซึ่งต้องการการดูแลเป็นพิเศษ และผู้ประกอบการธุรกิจเกี่ยวกับอาหารหรืออื่นๆ ซึ่งต้องการสำนักงานที่สะอาด ปลอดภัยวางใจได้”

นวัตกรรมบ้านเหล็กของบล็อกซ์มี 3 แบบหลัก ได้แก่ BLOX Biz ขนาด 15 ตารางเมตร เหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการสร้างสำนักงาน หรือร้านค้าเล็กๆ เช่น ร้านกาแฟ ฯลฯ บนที่ของตนเอง BLOX Junior ขนาด 25.5 ตารางเมตรสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการใช้ชีวิตอย่างอิสระ สามารถใช้อยู่อาศัยหรือเป็นห้องทำกิจกรรมต่างๆ ส่วนตัวได้ และ BLOX Senior ขนาด 36 ตารางเมตร ออกแบบในแนวคิด universal design สำหรับผู้สูงวัยโดยเฉพาะ ให้ความสะดวกปลอดภัยทั้งผู้สูงวัยและผู้ดูแล นอกจากนี้ยังมีอีก 2 แบบในช่วงแนะนำ คือ MINI ขนาด 15 ตารางเมตร และ MINI Plus ซึ่งมีขนาด 18 ตารางเมตร สำหรับผู้มีพื้นที่จำกัดหรือต้องการเริ่มธุรกิจหรือสร้างห้องกิจกรรมเล็กในงบประมาณที่พอเหมาะ ทุกหลังมาพร้อมระบบสายไฟแบบท่อฝังพร้อมปลั๊กเสียบทำให้บ้านมีความสวยงาม และการเป็นพันธมิตรกับผู้ผลิตวัสดุเอง ทำให้บล็อกซ์มีกำลังการผลิตไม่จำกัด โดยคาดว่ายอดขายในปีแรกไม่ต่ำกว่า 500 หลัง

พบกับ บล็อกซ์ นวัตกรรมบ้านเหล็กที่สร้างเสร็จได้ในวันเดียว ได้ที่บูท F209 ในงานสถาปนิก’62 พร้อมรับข้อเสนอพิเศษ และส่วนลดพิเศษ ผู้ที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bloxliving.com หรือไลน์ @bloxliving