DSC_1445 rev

ปัญจพล พร็อพเพอร์ตี้ บริษัทในเครือปัญจพลไฟเบอร์ คอนเทนเนอร์ ซึ่งปัจจุบันประกอบอุตสาหกรรมกระดาษ เยื่อกระดาษ และ Packaging มานานกว่า 70 ปี โดยมีบริษัทในเครือให้บริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ประเภทสำนักงานให้เช่า ในนามของบริษัท ยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ จำกัด ขณะที่ปัญจพล พร็อพเพอร์ตี้จะดูแลและพัฒนาในส่วนของ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ประเภทที่พักอาศัย เช่น คอนโด ทาวน์เฮ้าส์ และบ้านเดี่ยว โดยมุ่งเน้นในการพัฒนาโครงการระดับ Luxury ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

แม้ว่าจะเริ่มตั้งบริษัทได้ไม่นานนัก ความมุ่งมั่นของผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง “คุณโชติวิทย์ เตชะวิบูลย์” สะท้อนอยู่ในทุกรายละเอียดของ “Craft เพลินจิต” คอนโดใหม่แกะกล่อง โครงการเปิดตัวของปัญจพล พร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งหลังจากออกสื่อได้ไม่นาน ก็เริ่มมีคำถามจากนักลงทุนและผู้สนใจเข้ามาเป็นระยะ วันนี้คุณโชติวิทย์ เตชะวิบูลย์ กรรมการผู้จัดการของปัญจพล พร็อพเพอร์ตี้ จะมาเล่าถึงภาพรวมของบริษัท พร้อมเปิดเผยรายละเอียดบางส่วนของโครงการนี้ให้ฟัง

Untitled-1

– สวัสดีค่ะ อยากให้ช่วยเล่าคร่าวๆ ถึงความเป็นมาของบริษัท

ปัญจพล พร็อพเพอร์ตี้ มีที่มาจากกลุ่มบริษัทแม่ “ปัญจพล ไฟเบอร์ คอนเทนเนอร์” ธุรกิจหลักของเราคือ อุตสาหกรรมกระดาษและเยื่อกระดาษครบวงจร ตั้งแต่ปลูกป่า ทำเยื่อ ทำกระดาษ จนถึงPackaging

เมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว กลุ่มปัญจพลก็เคยชิมลางอสังหาฯ มาบ้างแล้ว เราสร้างตึกยูไนเต็ดเซ็นเตอร์ ตึกมาลีนนท์ และตึกเอสโซ่ ในระยะหลัง เราได้มีการลงทุนในต่างประเทศมากขึ้น เช่น สิงคโปร์, ฮ่องกง โดยเน้นการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ทั้งบ้านเดี่ยว รีโนเวทตึกเก่า หรือซื้อ Retail Shop ปล่อยเช่า จริงๆ แล้วเราก็ค่อนข้างจะทำในลักษณะของ investor ที่ครบวงจร โดยร่วมกับทางตัวแทนของประเทศที่เราเข้าไป

หลังๆ ช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ผมช่วยดูเรื่องการลงทุนในฮ่องกงและสิงคโปร์ให้ทางบริษัทในเครือ ซึ่งถือว่าเป็นการเพิ่มประสบการณ์ด้านอสังหาฯ ให้กับผมไปในตัว โครงการในต่างประเทศของเราจะเน้นการออกแบบที่มีเอกลักษณ์ ขณะเดียวกันต้องสามารถใช้ประโยชน์ได้จริงๆ

ผมมองว่าเราค่อนข้างได้เปรียบสำหรับตลาดฮ่องกง-สิงคโปร์ เพราะเป็นตลาดที่ Worldwide  มีความต้องการจากทั่วทุกมุมโลก ราคาของบ้านในสิงคโปร์ โซนที่เป็น Prime Area อย่างเช่น เซนโตซ่า บ้านหลังนึงประมาณ 500-2,000 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับขนาดบ้าน ซึ่งราคาค่อนข้างสูงมาก แต่ดีมานท์ก็สูงด้วยเช่นกัน

021_D2_LIVING_GARDEN Rev

– จากประสบการณ์ที่เคยลองสัมผัสตลาดอสังหาฯ ในต่างประเทศ เมื่อลองเทียบกับตลาดในบ้านเราแล้ว คุณโชติวิทย์มองเห็นอะไรบ้าง

จริงๆ ค่อนข้างเปรียบเทียบยาก เพราะตลาดในฮ่องกงและสิงคโปร์ค่อนข้างใหญ่ ซึ่งมีหลายประเทศจับตามอง โดยเฉพาะตลาดคนจีนที่เข้ามาในฮ่องกงตอนนี้ กำลังซื้อนั้นมีมหาศาลมาก

กลับกันในเมืองไทย แม้ว่าในทำเลที่ดีๆ ของเรา ความเสถียรทางตลาดยังดีอยู่ แต่ถ้าเขยิบออกไปอีกหน่อย ก็จะมีปัจจัยบางประการที่ทำให้ความเสถียรในตลาดกลางและล่างลดลง

ผมมองว่าตลาดบนของเมืองไทย ยังมีความคล้ายคลึงกับตลาดต่างประเทศอยู่ คือมีมูลค่าและศักยภาพในตัวเองอยู่ ดังนั้นสำหรับโครงการของเราในช่วงแรก ผมเลยไม่ค่อยกังวลเรื่องเศรษฐกิจ-การเมืองเท่าไหร่ เพราะโครงการของเราอยู่ในระดับไฮเอนท์ บนทำเลที่ดี ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความเสถียรที่สุดในตอนนี้อยู่

– หลังจากนี้ในระยะ 1-2 ปีข้างหน้า มีแผนที่จะทำอะไรบ้าง

ในช่วง 1-2 ปีข้างหน้า แผนหลักๆ ของปัญจพล พร็อพเพอร์ตี้ยังคงเน้นที่คอนโด Luxury Low Rise และบ้านเดี่ยวใจกลางเมือง CBD หรือเกาะแนวรถไฟฟ้า โดยทุกโครงการจะเป็นไฮเอนท์ เพื่อให้ตอบโจทย์ฐานลูกค้า ณ ทำเลนั้นๆ และเป็นการสร้าง Brand Awareness  ของบริษัทไปในตัว ปีนึงอาจเปิดโครงการใหม่ประมาณ 1-2  โครงการ มูลค่าที่วางไว้ประมาณ 1,000-1,500  ล้านบาท และจะเน้นในเรื่องคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก

005_COMMON_AREA_CAR_LIFT

– ทราบมาว่าทางบริษัทกำลังจะเปิดตัวคอนโดใหม่ Craft เพลินจิต ช่วยเล่าให้ฟังคร่าวๆ หน่อยได้มั้ยคะ

โครงการเปิดตัวของเรา Craft เพลินจิต สร้างขึ้นมาจาก 4 คำนี้ Modern / Luxury / Craft / Nature คอนโด Low Rise จํานวน 8 ชั้น 90 ห้อง ทั้งโครงการมีพื้นที่ประมาณ 387 ตร.วา เริ่มดําเนินการก่อสร้าง Q1/2016 Q4/2017 โดยเริ่มเปิดขายอย่างเป็นทางการวันที่ 8-18 ตุลาคม 2558 ที่ สยามพารากอน

Craft  เปรียบได้กับการทำงานฝีมือขึ้นมาชิ้นนึง ซึ่งเรามีความตั้งใจในทุกรายละเอียดที่จะทำโครงการนี้ขึ้นมาจริงๆ แนวความคิดของเราคือคุณภาพของงานที่เราตั้งใจทำ ผมมองว่าถ้าผมจะขายที่อยู่อาศัย ผมต้องการให้ทำโครงการที่อยู่ได้จริง และอยู่อย่างมีความสุข เริ่มตั้งแต่ทำเลของโครงการ ห่างรถไฟฟ้าประมาณ 190 เมตร เรื่อยไปจนถึงสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ อย่างบางยูนิตของเราที่อยู่ใกล้ทางด่วน แต่เราพยายามวางตำแหน่งห้องให้ดันกลับมาด้านอื่น แล้วเพิ่มพื้นที่สวนส่วนตัวให้ห้องนั้นไป

009_COMMON_AREA_PARTYROOM rev

– ความพิเศษของ Craft เพลินจิต

เราใช้ทีมออกแบบ Palmer & Tuner และ N7A ,CANCU เน้นรายละเอียดในทุกส่วนของโครงการ ไม่ว่าจะเป็นที่จอดรถอัตโนมัติกว่า 90 % ใช้ระบบจอดรถอัติโนมัติที่มีลิฟท์สำรอง 2 ตัว, lobby ขนาด 340 ตร.ม.เพดานสูง 6 เมตร พร้อมสวน Contour เล่นระดับ, และห้องสังสรรค์, สวนส่วนตัวสําหรับยูนิตพิเศษและยูนิตที่เป็น Duplex

011_COMMON_AREA_FITNESS

– มาถึงคำถามสุดท้ายนะคะ อยากฝากอะไรถึงลูกค้าที่กำลังสนใจโครงการนี้

สิ่งที่เรากำลังทำอยู่ออกสู่ตลาด เราอยากให้ลูกค้ามีความสุข ภูมิใจ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ การใช้งาน และสิ่งอำนวยความสะดวก เราพยายามทำโครงการของเราให้เป็นบ้านที่มีความสุข ให้คนอยู่รู้สึกว่าเป็นบ้านที่เขาอยากอยู่จริงๆ วิสัยทัศน์ของปัญจพล พร็อพเพอร์ตี้ไม่ได้อิงตามตลาด หรือว่ากระแส ทุกอย่างต้องผ่านการวิเคราะห์ก่อนว่าสามารถใช้งานได้จริง

ดังนั้นเราจึงมีความตั้งใจที่จะเริ่มทำโครงการที่มีคุณภาพ อย่างค่อยๆเป็น ค่อยๆไป เพื่อให้โครงการทุกโครงการของ ปัญจพล พร็อพเพอร์ตี้ มีคุณภาพตามแผนนโยบายที่ตั้งไว้ และเป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่น่าเชื่อถือ และเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่มองหาที่อยู่อาศัย ที่มีครบทั้งคุณภาพ ดีไซน์ และสิ่งอำนวยความสะดวก ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายในทำเลนั้นๆ